38

583 13 0
                                    

————————————————

Độ nương, ngươi đáng giá có được ~

Thù du:

Trải qua hiện đại thực vật học gia khảo chứng, hôm nay giới giáo dục chung nhận thức là, cây sơn chu du chỉ chính là cây sơn chu du khoa thực vật cây sơn chu du ( us offialis ), này cành lá cùng trái cây đều không có khí vị. Ít nhất tự Lý Thời Trân về sau, cây ngô thù du chỉ chính là cây cửu lý hương khoa thực vật cây ngô thù du ( Tetradium ruticarpum, có văn hiến cũng dùng này dị danh Euodia ruticarpa hoặc viết sai lầm "Evodia rutaecarpa" ), cây sẻn chỉ còn lại là cây cửu lý hương khoa một loại khác thực vật xuân diệp hoa tiêu ( Zanthoxylum ailanthoides ), chúng nó cành lá cùng trái cây đều có nùng liệt khí vị ( đến nỗi là hương là xú, tùy mọi người cảm thụ bất đồng mà bất đồng ), đặc biệt là trái cây, nhập khẩu cực cay độc. Đến nỗi Lý Thời Trân phía trước cây ngô thù du cùng cây sẻn quan hệ, tắc không có định luận. Theo ý ta tới, cổ nhân sớm nhất rất có thể cũng không nghiêm khắc phân biệt cây ngô thù du cùng cây sẻn, đều dùng "Thù du" tới xưng hô, chỉ là làm thuốc thời điểm lấy cây ngô thù du vì nhiều, làm gia vị thời điểm lấy cây sẻn ( 欓 tử ) vì nhiều thôi.

Hồ tiêu:

Hồ tiêu, trung dược danh. Vì hồ tiêu khoa thực vật hồ tiêu Piper nigrum L. Khô ráo gần thành thục hoặc thành thục trái cây. Cuối thu đến thứ xuân trái cây trình màu xanh thẫm khi thu thập, phơi khô, vì hắc hồ tiêu; trái cây biến hồng khi thu thập, dùng thủy ngâm mấy ngày, lau đi thịt quả, phơi khô, vì bạch hồ tiêu.

Chương 45

Nói, nói cái gì đâu?

Nếu thật sự đem những lời này đó nói ra hoặc là viết với trên giấy, hoàng a mã sẽ thực tức giận, lại còn có sẽ liên lụy đến ngạch nương.

Nhưng vì cái gì sự tình sẽ biến thành như bây giờ tử a? Rõ ràng không nên là cái dạng này!

Đức phi, đối, chính là bởi vì nàng, nàng đột nhiên xuất hiện thế Thái Tử nói chuyện, làm nguyên bản hẳn là trần ai lạc định sự tình biến thành hiện tại vô pháp thu thập cục diện.

Nàng giúp Thái Tử, nhưng nàng vừa rồi lại giả mù sa mưa thế hắn nói chuyện......

A ~ hảo dối trá a.

"Dận Đề."

Huyền Diệp thanh âm càng trầm thấp, trong mắt thất vọng vô pháp che dấu.

Cho nên, phía trước ở trước mặt hắn biểu hiện huynh đệ hữu ái đều là làm bộ sao?

Cung Càn Thanh tiếng hít thở đều biến nhẹ, chỉ có lộc cộc lộc cộc vang đồng nồi mới làm người có một phần ở nhân gian kiên định cảm.

Hai cha con cầm cự được, Dận Đề cúi đầu trang đà điểu, Huyền Diệp trên mặt nhiễm một tầng phẫn uất. Hắn tự xưng là chưa từng có bạc đãi quá Dận Đề, thậm chí phía trước còn tự mình dạy hắn bắn tên, nhưng hiện tại đây là cái gì!

Ngu xuẩn! Nói dối! Hãm hại!

Đây là hắn hảo nhi tử sao!

Tô Tô ngắm liếc mắt một cái bắt đầu ở đồng trong nồi quay cuồng đồ ăn, nuốt nuốt nước miếng, cầm lấy chiếc đũa bưng lên không chén gắp đồ ăn.

Đức phi là con trai khống [ thanh xuyên ] (End)Where stories live. Discover now