2.

3.7K 358 43
                                    

Jeon Jungkook một thân tây trang đắt tiền bước vào phòng làm việc, kim giờ đã chỉ số mười hai, theo sau là tổng thư ký thân cận.

- Jeon tổng, công việc buổi sáng đã hoãn lại, còn đây là lịch trình chiều nay.

Hắn nhận máy tính bảng từ tay cô, trên màn hình là ảnh nữ giám đốc đại diện của công ty truyền thông mới hợp tác cùng địa điểm hẹn bên dưới. Jungkook liếc mắt, nói chuyện công việc mà cần đặt bàn ở tầng thượng của khu resort năm sao à?

- Cô từ chối giúp tôi.

Tổng thư ký đã theo hắn ba năm, biết rõ giám đốc không ưa nhất người lợi dụng công việc để mang tư tình riêng đến. Công ty truyền thông này cũng không phải đối tác trọng yếu, hơn nữa Jeon tổng quen biết cổ đông lớn nhất bên đó, dù làm mất lòng vị tiểu thư kia cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến hợp đồng sắp ký kết.

- Vâng.

Tổng thư ký quy củ đánh dấu x trên màn hình, lúc cô chuẩn bị quay đi thì giọng nói không nóng không lạnh lại vang lên.

- Chiều nay cùng tôi đi kiểm tra định kỳ các phòng ban.

Gần ba giờ chiều, phòng Tài chính đã nghe ngóng được tin tức Tổng giám đốc sẽ vi hành đến đang điên cuồng công tác, không khí hừng hực hơn cả thời điểm tăng ca cuối năm tranh thưởng.

Lúc Jeon Jungkook xuất hiện ở cửa văn phòng gật đầu đáp lại lời chào hỏi của trưởng phòng, âm thanh gõ phím thảm khốc cùng tiếng nhao nhao hốt hoảng mới vài phút trước đã hoàn toàn biến mất. Hắn thẳng tắp đi qua từng dãy bàn kiểm tra cùng hỏi han, không để trong mắt những khuôn mặt hồng lên của mấy nhân viên nữ.

Dáng dấp tiêu chuẩn dương cương mạnh mẽ, khuôn mặt góc cạnh điển trai đỉnh cao nghiêm nghị, ngày hôm nay tổng thể người đàn ông lại tỏa ra một cỗ ý vị cuốn hút hơn hẳn mà các cô không thể nhận ra.

Nhưng có mấy kẻ cùng giống đực tinh tường lại lờ mờ cảm nhận được giám đốc của họ quả thực khác trước. Khóe miệng hơi nhếch, mày kiếm giãn, mi tâm căng tràn, 99% là một bộ dáng vừa được ăn no!

Jungkook đi tới một vị trí bị bỏ trống, nhíu mày đang định hỏi ai dám cả gan bỏ nhiệm vụ giữa giờ. Rồi tầm mắt hắn chạm đến tờ giấy ghi chú dán ở góc màn hình máy tính, trên đó các hạng mục "Ăn sáng", "Công tác hôm nay", "Ăn trưa", "Kế hoạch ngày mai" đã hoàn thành, chỉ còn một dòng "Mua kính mới" là chưa được đánh dấu tích.

Hắn nheo mắt nhìn đến chồng giấy tờ đặt bên cạnh máy tính, số tài liệu quả thật nhiều hơn một lượng so với của mỗi người hắn vừa kiểm tra qua. Trên màn hình máy tính còn đang mở trang Word đánh dở, đề tên "Nhật ký công tác - những điều cần lưu tâm".

"5/8/2017
Đã hoàn thành xong việc được giao hôm nay, tuy nhiên lúc làm lại thấy số liệu thuế dường như được xử lý không phù hợp, vấn đề lưu chuyển vốn với ngân hàng vẫn đang gặp khó khăn. Sẽ theo dõi cẩn thận trong tháng tới."

Jeon Jungkook trong lòng khẽ động, không khỏi cúi người cầm con chuột kéo rê lên trên. Hắn cảm thấy khá ngạc nhiên, những vấn đề lớn nhỏ trong một tháng nay, lỗ hổng trong dữ kiện hay quản lý đều được nhân viên này ghi chú lại. Một phần ba trong đây không hề xuất hiện trong báo cáo mới của phòng, chẳng rõ là do không phát hiện ra, hay là cố tình bị lãng quên.

- Xin lỗi anh, đây là chỗ làm việc của tôi. Anh có thể dịch sang một chút không?

Tay Jeon Jungkook đột nhiên trở nên cứng đờ trong khi cảm xúc nổi lên vô hạn vi diệu, hắn chầm chậm quay người.

Giọng nói quả không sai, trước mặt hắn giờ đây chính là người mà đêm qua Jeon Jungkook đã nắm eo bắn thẳng vào trong.

Cả thảy bốn lần đều bắn thẳng vào trong.

- Xin lỗi?

Nhìn người ta dùng vẻ mặt nghi hoặc với mình, Jungkook tỉnh táo trở lại, vẻ mặt biến hóa nghiêm nghị che giấu loạn thất bát tao trong lòng. Hắn nhích chân sang một bên để cậu trở lại ghế ngồi, còn nhận được của người ta một lời cảm ơn.

Cả căn phòng yên tĩnh kỳ quái, người nào muốn hít khí cũng phải nín lại. Ai cũng cảm thấy cậu nhân viên mới kia gan dạ đến điên rồi, dám bảo Tổng giám đốc tương đương Hoàng đế bệ hạ tránh sang một bên!

- Những cái này đều là cậu viết?

Mọi người đều dỏng tai lên nãy giờ, tưởng sẽ nghe được một lời phê bình. Nhưng mà mắng một câu cũng không có, cuối cùng còn là hắn mở lời hỏi thăm. Taehyung nhìn màn hình máy tính, giật mình đóng cửa sổ Word lại. Cậu không nghĩ mình có thể bất cẩn quên tắt nhật ký trước khi đi vệ sinh như vậy. Cậu không viết sai sự thật, nhưng nhận xét về thiếu xót của cấp trên vẫn là hành vi không hề có lợi đối với một nhân viên mới đi làm một tháng. Ngước lên nhìn người đàn ông đang đứng cạnh, cậu thật sự mong sao hắn chưa đọc được nhiều.

- Tôi hay quên nên phải viết vài việc cần lưu ý thôi. Anh tới đây có việc gì không?

Từ trước đến giờ Kim Taehyung IQ không thấp nhưng EQ lại rất lẹt đẹt thảm thương, đi làm cũng chỉ im lặng ngồi một chỗ, không biết tạo quan hệ như tên bát quái đối diện. Không khí nghiêm trọng kỳ quái trong phòng hiện tại cậu cũng chẳng nhận ra, còn tưởng Jeon Jungkook là nhân viên bình thường nào đấy cậu chưa từng thấy qua mà thôi. Taehyung sao có thể nghĩ ra vị này chính là Tổng giám đốc trong truyền thuyết, cũng bởi sáng nay bát quái đối diện chẳng phải đã bảo hủy lịch kiểm tra định kỳ rồi mà?

Jungkook vừa ngẫm nghĩ bộ dạng bình tĩnh này của cậu là giả vờ hay thật sự không nhận ra hắn? Đã vượt qua không ít sóng gió nên hắn mới có thể giữ được khuôn mặt bình tĩnh lạnh nhạt, thế nhưng cơ thể đã lập tức bán đứng chủ nhân. Trong lòng hắn hiện tại đã cực kỳ ngứa ngáy khi nhìn thấy dấu hôn mà chính mình để lại đêm qua đang lấp ló sau cổ áo sơ mi cài kín cúc. Hắn còn nhớ, trên thân thể thon dài này còn rất nhiều, rất nhiều những dấu hôn khác nữa...

- Tôi đúng là có việc.

Hắn nhíu mày, ép mắt mình rời khỏi nơi kia rồi liếc nhìn bảng tên đặt trên bàn. Kim Taehyung đang sắp xếp lại hồ sơ để chuẩn bị báo cáo, nghe hắn nói liền lần nữa quay đầu cùng bộ dáng chăm chú thành thật. Jungkook bất chợt nghi ngờ lỗi giác của mình, một nhân viên ngây ngô thế này thật sự chính là vị gay lưu manh hôm qua ư?

- Kim Taehyung, từ ngày mai cậu rời khỏi phòng Tài chính.

Cả căn phòng kín đáo dõi theo nãy giờ cảm giác như đang trải qua một hồi lạc đường kỳ quái, lúc này mới gật gù cảm thán cốt truyện đúng rốt cục trở lại rồi đây. Ai cũng thật giả thầm thương cảm cho nhân viên mới chỉ vì rời vị trí trong ba phút mà đã bị sa thải, còn chậc lưỡi nghĩ Jeon tổng có phải nghiêm khắc quá rồi không.

- Lập tức chuyển đến phòng tôi đảm nhiệm công tác mới.

Jeon Jungkook đã rời khỏi nơi này.

Trong khi Kim Taehyung còn đang chớp chớp mắt suy nghĩ người vừa rồi là ai, thì cả văn phòng vẫn chìm đắm trong sững sờ, một lúc sau liền nhao nhao lên như ong vỡ tổ mà vây đến chỗ cậu.

Bị quay như chong chóng một hồi Kim Taehyung mới tròn mắt nhận ra, người vừa rồi chính là Tổng giám đốc Jeon Jungkook lừng danh. Còn cậu nhờ bỏ đi vệ sinh ba phút mà được thăng chức thành thư ký Tổng giám đốc rồi!

(kooktae) Tình mình dài hơn cả ngàn đêmWhere stories live. Discover now