chap 2

23 0 3
                                    

     Hôm nay tiết Toán , gương mặt điển hình nhất trong số những nhân dạng màu café sữa ấy đã gây ra một phen náo động . Thầy Nghĩa một lần nữa lại đẩy cảm xúc lên cao trào , thầy nghẹn ngào trước một đống công thức mới nên mới quyết định kết thúc bài giảng sớm hơn 15' , và đề nghị bọn học trò văn nghệ mua vui để tưởng nhớ ngt mà vì không còn gì khác hay ho để làm nên đã dành hết thời gian để tìm ra những thứ này .  

   Đoán thử xem , nếu từ xa xưa mà đã có internet và TV và fim ảnh và truyện tranh bla bla thì những ngt thượng cổ đã không hành động ra nông nỗi là tìm tòi và sáng tạo ra những công thức toán học . Lẽ ra , tất cả bọn họ chỉ việc trong hang , tập trung hết thứ họ đang có chỉ là lá và dây leo quấn quanh người . Ừm , tôi cũng không chắc là người thời thượng cổ thì đã bk gì đến toán học cao cấp hay chưa , nhưng họ chính là những mầm mống của những đau khổ hệ lụy kéo dài cho đến ngày nay , khi họ bắt đầu tìm cách để đếm mọi thứ xung quanh mk . Tại sao chúng ta không thể chỉ đơn giản là dùng '' một vài '' và ''một đống '' để chỉ những khái niệm khác nhau về số lượng ? Ví dụ như con Anh Thy , nó gọi những thứ mà tôi mượn của nó là '' một đống '' , và hằng hà sa số là '' một vài '' . Thấy không , rất đơn giản !    

    Con Anh Thy giơ tay xung phong để hát một bài . Thầy Nghĩa phải nói là sốc toàn tập khi nhìn thấy cảnh tượng ấy , bởi vì từ lâu lắm rồi , thầy luôn có cảm giác nó sẽ không sống sót nổi cho wa hết tiết Toán , chứ đừng nói là chủ động tham gia vào một sự vụ gì . Anh Tgy lên , hát một bài hết sức lâm li bi đát , về những giai đọaun khó khăn , về những con người sống sai lầm và làm ra những thứ vô nghĩa ... Bài hát rất xúc động , như thể nó rút ra chính những tâm tư của mk .

   Đến lượt Đức Huy giơ tay , cả lớp đông cứng vì sợ hãi . Thằng màu café sữa này mắc bệnh không kiểm soát đc tuyến nước bọt . Nó không thể nói gì quá 5 giây mà không có 1 màn '' phun mưa ''phụ họa . Huống chi đây là bài hát hẳn 1 bài dài vài phút . Chẳng những thế , nó còn đỉnh cao của việc chống lại an toàn sức khỏe nhân loại , với làn da đen toàn diện do bị nắng thiêu rụi , điểm trang thêm mụn và một thân hình núc ních mỡ . lúc này đây , Đức Huy hùng dũng tiến lên trước lớp , và những đứa trong phạm vi 2 dãy bàn đầu sơ tán ngay lập tức . Tôi và con Mai Phương cũng chạy nạn về phía cuối lớp , dõi lên bảng với đôi mắt sợ hãi . Đức Huy bắt đầu hát , cái zì đó về những cơn mưa sẽ đổ vào tháng nào đó trong năm . ( nền âm nhạc sẽ ra sao nếu như chúng ta cứ viết về những thứ đương nhiên sẽ xảy ra , ví dụ như mưa sẽ rơi vào mùa mưa ?  Rồi đây sẽ là bài ca về chuyện nước sôi ở 100 độ C hay nuốt một con thạch sùng còn sống thì dứt khoát sẽ bị kỳ thị cho đến suốt đời chăng ? ) . Đức Huy không nao núng trước sự xa lánh của dân tình . Nó nhẹ nhàng tiến lên phía trước , lướt về phía đám đông . Một giây sau đó , tiết mục văn nghệ trở thành trò chơi đuổi bắt . Đức Huy dùng cả thân hình của mình sà vào bất cứ đứa nào trong tầm mắt , lũ còn lại thì nháo nhào tìm cách thoát thân . Tôi chưa bao h thấy bài hát nào có điệp khúc bất tận như thế , hoặc là thằng này cố tình hát đi hát lại để kéo dài trò vui của nó . Thầy Nghĩa đang bận ra hành lang nghe điện thoại , không một ai đứng ra bảo vệ chúng tôi trước sự vụ này

                                                                                CÒN TIẾP............Ở CHAP SAU

Những chàng trai ở trường trung họcWhere stories live. Discover now