Chương 113 - Nhắc nhở

1.3K 82 0
                                    

Vệ vương phi ngồi trên nhuyễn tháp, mỉm cười nghe Nguyễn thị ôn hòa trò chuyện.

Giọng nói của Nguyễn thị không cao cũng không thấp, ánh mắt hơi cong cong, bên má có một lúm đồng tiền, vừa tú lệ vừa khả ái, "Trước kia chỉ nghe ca ca nói Vân Nam bốn mùa như xuân, rất hợp lòng người, lúc đầu nữ nhi vẫn không tin, nghĩ rằng trên đời làm gì có chỗ nào đông ấm hạ mát như vậy. Đến đây mới biết là thật, nơi này cây cối sum suê nảy nở, trong phòng không cần đốt hương cũng đã thơm ngát."

Vệ vương phi mỉm cười gật đầu, "Ngươi thích là tốt rồi. Đế đô và Vân Nam hơi khác nhau, hơn nữa ăn uống cũng thế, ta thấy ngươi hơi gầy. Nếu ăn không quen thức ăn của Vân Nam thì cũng không cần phải cưỡng cầu. Trù phòng trong viện của ngươi có người đến từ đế đô, muốn ăn cái gì thì cứ bảo bọn họ đi làm." Nguyễn thị sờ sờ mặt mình rồi cười nói, "Trước nay nữ nhi hay bị sụt cân vào mùa hè, mẫu phi đừng lo. Về phần thức ăn thì nữ nhi thấy món nào cũng ngon, điểm tâm như bánh hoa hồng đều rất ngon miệng, nữ nhi đều rất thích."

"Minh Trạm cũng thích." Vệ vương phi vỗ tay của Nguyễn thị, xem ra Nguyễn thị cũng rất tinh tế.

Nguyễn thị hơi ngượng ngùng, thẹn thùng mở miệng, "Nữ nhi cũng học làm điểm tâm, vốn muốn hiếu kính mẫu thân, thế tử thường bảo nữ nhi nên luyện tập nhiều hơn một chút."

Vệ vương phi cười ha ha, Nguyễn thị nói, "Cũng là nữ nhi quá ngốc nghếch."

"Các ngươi có tấm lòng như vậy là đủ rồi." Vệ vương phi cười, hỏi Đường ma ma bên cạnh, "Thế tử dùng ngọ thiện chưa?"

"Bẩm Vương phi, giữa trưa Vương gia đã gọi thế tử đi dùng ngọ thiện rồi."

"Ngươi đi hỏi một chút, nếu tối nay thế tử không bận thì nơi này của ta có chuẩn bị sẵn mấy món ăn mà hắn thích."

Nguyễn thị bất giác siết chặt khăn tay, Vệ vương phi thản nhiên cười, "Hôm nay thu dọn mấy hộp trang sức, lấy ra vài món không tệ, một phần cho tứ muội của ngươi, tam muội của ngươi thì ở đế đô, nhị tỷ tỷ của ngươi xưa nay không thích mấy thứ này, còn một phần ta giữ lại cho ngươi."

Nguyễn thị vội vàng đứng dậy nói lời cảm tạ, Vệ vương phi cười, "Ngươi thích thì cứ lấy ra mà dùng. Trước kia thấy ngươi thích ngọc châu, mỗi lần gặp mặt đều thấy rất diễm lệ, vậy mà gả sang đây lại trắng trong thuần khiết như thế."

"Nữ nhi thấy thế tử không thích ngọc châu đeo đầy người."

"Đừng nghĩ nhiều, đầu đầy ngọc châu và làm dáng là hai chuyện khác nhau." Vệ vương phi cười cười, "Muốn bảo rằng trắng trong thuần khiết thì không có ai có thể sánh bằng ni cô trong chùa, nhưng ngươi thấy có người nam nhân nào mà thích ni cô hay không? Ngươi vẫn còn trẻ, đừng hạ thấp bản thân mình như thế."

Nguyễn thị đỏ mặt, Vệ vương phi ôn hòa nói, "Canh giờ không còn sớm, ngươi cũng trở về dọn dẹp một chút đi, chốc lát nữa theo ta dùng vãn thiện."

Nguyễn thị hành lễ cáo lui, dẫn thị nữ rời đi.

Minh Trạm nghe nói mẫu thân cho mời thì đương nhiên là sẽ đi.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now