Chương 79 - Gia Duệ

1.7K 97 5
                                    

Gia Duệ ngồi trước cửa sổ đọc sách dưới ánh nến, thời gian qua lâu, ánh mắt hơi mỏi, nàng dựa vào ghế rồi nhắm mắt lại, nghỉ ngơi một chút. Nhị thúc lại chọc tổ phụ tức giận, bị phạt roi, cũng không biết hiện tại thế nào rồi.

Hai thị nữ bên cạnh, Thúy Minh trải giường chiếu, Bích Liễu nhẹ tay nhẹ chân thay tách trà lạnh trong tay của Gia Duệ, lại lấy ra lò sưởi chân dưới đất, dùng que đồng thêm vào mấy miếng ngân sương thán.

"Đại tiểu thư, phu nhân đã đến." Tiếng rèm che khẽ vang lên, Nguyễn phu nhân mỉm cười tiến vào, ngăn chặn vai của Gia Duệ, cười nói, "Không cần đa lễ, ngươi ngồi đi."

Gia Duệ vẫn đứng dậy rồi thi lễ, gọi khẽ "Tổ mẫu," Sau đó liền tự mình lót miếng đệm bằng lông bạch hồ lên ghế rồi giúp Nguyễn phu nhân ngồi xuống.

Bích Liễu đem một cái ghế khác đến, Thúy Minh dâng ấm trà.

Nguyễn phu nhân nhìn quyển sách trên bàn được mở ra, cười nói, "Buổi tối đọc sách dễ hư mắt, nếu thật sự muốn xem thì thắp thêm vài ngọn nến mới được."

Gia Duệ ôn nhu dạ một tiếng.

Nguyễn phu nhân nhìn căn phòng màu trắng đơn giản này, trên bàn dài đặt hai bình hoa song nhĩ, bên tường có treo một cái giá chất đầy sách, trên bàn cũng đều là sách và văn phòng tứ bảo, ngay cả trướng mạn cũng là màu xanh nhạt thêu hoa văn chìm. Trên người Gia Duệ chỉ mặc một chiếc áo bông dài bán thân màu tường vi nhạt cùng với xiêm y màu hồng phấn, lại nhìn bộ dáng ôn nhu phục tùng của Gia Duệ, ngũ quan bình thản, thật sự là có phúc phận, bèn mỉm cười, "Ta biết ngươi không thích màu sắc rực rỡ, chẳng qua nữ nhi khuê các quá mộc mạc cũng không tốt. Ta có làm cho ngươi xiêm y và trang sức có màu sắc tươi sáng, nên lấy ra mặc đi."

"Dạ, tôn nữ đã biết."

"Chốc lát nữa ta phái người mang cho ngươi vài món đồ cổ trang trí, lần này không được chối từ đó."

Nguyễn phu nhân cảm thấy nói chuyện với Gia Duệ giống như đánh vào một cục bông, Gia Duệ đang ở tuổi thanh xuân nở rộ nhưng lại không có nửa phần sống động của thanh niên, Nguyễn phu nhân dặn dò vài câu rồi đứng dậy rời đi.

Gia Duệ ôn nhu nói, "Bên ngoài trời cũng đã tối, để tôn nữ tiễn tổ mẫu một đoạn đường." Nói xong liền lệnh nha hoàn lấy áo choàng.

Nguyễn phu nhân ngăn cản, cười nói, "Không sao, ta đi quen rồi, bên ngoài có nha hoàn thắp đèn lồng mà."

Gia Duệ vẫn muốn đưa tiễn, Nguyễn phu nhân cười, "Bên cạnh là viện của tiểu cô cô nhà ngươi, ta đang muốn vào viện của nàng ngồi một chút, ngươi yên tâm đi."

Gia Duệ vẫn đưa Nguyễn phu nhân ra trước cửa viện, lệnh đại nha hoàn Thúy Minh đi cùng tôn mẫu đến tư viện của tiểu cô cô Thần Tư, nhìn theo cho đến khi bóng dáng của Nguyễn phu nhân khuất sau cánh cửa thì mới xoay lưng đi về phòng.

Nguyễn Thần Tư ở tại Hỉ Xuân viện.

Nghe nói mẫu thân đến, nàng cười khanh khách mà đứng dậy chào đón.

Gió mắt trong phòng lùa vào mặt, tất cả vật phẩm bài trí đều lộ ra một loại tinh xảo của tiểu thư khuê các, phía trước cửa sổ trên chiếc bàn dài có đặt một chiếc bình mỹ nhân màu thiên thanh, trong bình cắm vài đóa hoa nở rộ đón xuân, cành hoa kéo dài xuống bàn, hạ xuống những đóa hoa tinh tế.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now