Chương 109 - Thương nhân

1.5K 82 0
                                    

Hành trình về Vân Nam cũng không tính là chậm, sau hai mươi ngày, đoàn người rốt cục đã đến Trấn Nam Vương phủ.

Minh Lễ dẫn dắt quan viên ra ngoại ô nghênh đón, đương nhiên không tránh khỏi một màn thỉnh an. Tiếp theo Phượng Cảnh Nam triệu kiến vài quan viên để hỏi thăm tình hình chính sự, sau đó là ban thưởng, tất cả đều vui mừng.

Chu Tử Chính là người bận rộn nhất thiên hạ, không có thời gian rãnh rỗi, thân thích liên tục tới nhà tặng lễ, nói trong nói ngoại đều liên quan đến chuyện thuế muối.

"Thúc thúc, sinh thần của Vương phi sắp đến, các trưởng bối trong nhà muốn chuẩn bị một chút lễ mọn mừng sinh thần của Vương phi, chẳng qua chúng ta thân phận thấp hèn, không có phúc thỉnh an Vương phi." Chu Lý Minh đang cầm ấm trà, khom người rót trà, cười nói, "Có thể nhờ thúc thúc mang đến hiếu kính Vương phi được hay không."

Chu Tử Chính mặc sam y màu lam, ngồi thẳng lưng, mỉm cười tiếp nhận tách trà, đôi mắt xoay chuyển, nhìn về phía Chu Lý Minh, "Ngươi nha." Ngâm nga một tiếng, uống một ngụm trà, chập chập môi, nhìn Chu Lý Minh một lúc lâu rồi chỉ vào chiếc ghế bằng gỗ lim ở bên cạnh, đợi Chu Lý Minh an tọa thì mới nói, "Hiếu kính Vương phi là giả, muốn lấy lòng thế tử mới là thật, đúng không?"

Chu Lý Minh là nhi tử gia chủ nhà Chu gia, Chu Lý Minh là điệt tử của Chu Tử Chính, sinh trong gia đình phú quý, trên mặt có vài phần trầm ổn, mỉm cười nói, "Đời đời đều dựa vào mỏ muối mà sống, từ lúc tin tức cải cách thuế muối lan ra, hai tháng nay phụ thân của điệt nhi chẳng có đêm nào được ngủ yên lành, cũng chẳng thiết ăn uống."

"Ta chỉ nghe nói thế tử là người rất thể diện. Chúng ta cũng không thể yên lòng, chờ thúc thúc trở về cho chúng ta chủ ý." Chu Lý Minh kể khổ, trà mã giao dịch cho dù lợi lớn nhưng bọn họ không quen thuộc với giao dịch này, ai lại muốn mạo hiểm bỏ gần cầu xa cơ chứ?

Chu Tử Chính ngắm nghía miếng ngọc dương chi được treo bên thắt lưng, sau một lúc lâu mới nói "Ngươi cũng biết thế tử chưa bao giờ làm sai chuyện gì, đây là lần đầu tiên hắn đảm nhận loại đại sự như vậy. Tuyệt đối không thể thất bại, cho nên thuế muối tất nhiên phải cải cách."

"Thúc thúc." Chu Lý Minh do dự một hồi lâu, bèn tiến đến trước mặt Chu Tử Chính, nhìn chằm chằm vào mắt của Chu Tử Chính, nhẹ giọng nói, "Huynh đệ đại công tử đâu, nghe nói Vương gia sủng ái nhất chính là Ngụy phi nương nương, thân mẫu của đại công tử, lúc trước chúng ta cũng hiếu kính rất nhiều mà."

"Mau câm miệng của ngươi lại!" Chu Tử Chính quát khẽ, "Ngươi không muốn sống nữa hay sao!"

Chu Lý Minh tỏ ra ngượng ngùng.

Chu Tử Chính thấp giọng nói, "Ngươi cứ an tâm đi. Thế tử được triều đình sắc phong, là người thừa kế chính thứ. Hắn rất được Hoàng thượng ưa thích, xuất thân lại cao quý, Vương gia chỉ có một mình hắn là đích tử, không lập hắn làm thế tử thì còn có thể lập ai?"

"Ngụy phi nương nương cho dù được sủng ái nhưng cũng chỉ là trắc phi. Thế tử cũng không có chỗ nào thất đức, làm sao lại có đạo lý không lập đích tử mà lại lập thứ tử?" Chu Tử Chính liếc mắt nhìn điệt tử một cái, "Về sau tránh xa đại công tử một chút, cũng không phải vì lợi thế của chúng ta mà là để tránh cho đại công tử rước họa."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now