Chương 110

11.7K 343 43
                                    

Tiệc mừng bắt đầu, Chân Bảo Lộ tự nhiên không tốt cùng một chỗ với Tiết Nhượng. Hôm nay Tề Quốc Công Phủ cũng đến, Chân Bảo Lộ tự nhiên muốn ngồi cùng một chỗ với nhóm người Từ thị. Bất quá lúc này ánh mắt mọi người đều rơi ở trên người Chân Bảo Quỳnh có thai.

Chân Bảo Quỳnh xưa nay thân hình mảnh mai gầy yếu, hiện thời mang hài tử, gò má cũng tròn hơn một vòng.

Từ thị vui vẻ nhìn bụng trưởng nữ, kiên nhẫn dặn dò vài câu, lại hỏi một chút việc vặt trong ngày thường, so sánh, Chân Bảo Lộ đứng ở bên cạnh, không có người nói chuyện, liền tỏ ra có chút ít lúng túng.

Cũng may ngồi ở bên cạnh Chân Bảo Lộ, đúng là cô nương Thẩm gia Khánh quốc công Thẩm Yên.

Theo lý thuyết, Thẩm Yên không nên ngồi ở đây. Bất quá Thẩm Yên đã đính hôn với Tiết Đàm, sau này cùng Chân Bảo Lộ là chị em dâu, ngồi cùng một chỗ, có thể trò chuyện nhiều.

Lại nói Thẩm Yên trong ngày thường tâm cao khí ngạo, ngày xưa thời điểm, Thẩm Trầm Ngư ngông cuồng tự đại cũng chỉ có nàng mới đối nghịch cùng Thẩm Trầm Ngư. Lúc này lại là chủ động nói chuyện cùng Chân Bảo Lộ: “Mấy ngày nữa là sinh nhật ta, đến lúc đó ta cho người đưa thiệp mời đến, tỷ nếu có thì giờ rãnh liền lại đây đi, chúng ta cũng tốt trò chuyện.”

Chân Bảo Lộ cùng Thẩm Yên chỉ là giao tiếp hời hợt, lúc này nàng ấy mời mọc nàng, nàng cũng là biết rõ nguyên do trong đó - - sau này đều là chị em dâu, hẳn là tiếp xúc nhiều mới đúng.

Chân Bảo Lộ đang lo không có người nói chuyện, liền gật đầu nói: “Được, ta có rảnh nhất định đi qua.”

Chuyện An Quốc công phủ, Thẩm Yên cũng là có nghe thấy, thấy Chân Bảo Lộ tuổi còn trẻ, nhỏ nhắn xinh xắn, thật là nhìn không ra bộ dáng nàng ấy đối phó Vương thị kia. Thẩm Yên kiêu ngạo hơn nữa, cũng hiểu được Tiết lão phu nhân kia đối cháu dâu trưởng Chân Bảo Lộ này cực sủng ái, nàng nếu là gả đi, thế tất yếu phải cùng đại tẩu này chung đụng tốt.

Cũng may Thẩm Yên cũng thật thích tính tình Chân Bảo Lộ, giao hảo cùng nàng không phải một chuyện quá miễn cưỡng.

Chân Bảo Quỳnh thật vất vả đáp hết Từ thị hỏi, thấy nàng lại muốn thao thao bất tuyệt, liền cười cười nói: “Nương yên tâm, nữ nhi sẽ chiếu cố thật tốt bản thân. Ngài cũng vậy, trong ngày thường phải xử lý việc vặt trong phủ, lại muốn chiếu cố Thượng nhi cùng Vinh Nhi, đừng quá vất vả.”

Từ thị trẻ tuổi xinh đẹp, tuyệt đối nổi bật nhất trong các phu nhân cùng tuổi. Chỉ là hôm nay không hiểu được xảy ra chuyện gì, có lẽ là mấy hôm nay vất vả, gò má Từ thị mơ hồ hiện ra mệt mỏi, nơi khóe mắt cũng nhiều một chút nhàn nhạt nếp nhăn. Nữ nhân dù bảo dưỡng thế nào, tóm lại vẫn là bù không được thời gian bào mòn.

Chân Bảo Lộ nói chuyện cùng Thẩm Yên, nghe được giọng tỷ tỷ nhà mình, cũng xoay người nhìn thoáng qua.

Bên tay trái nàng ngồi là Chân Bảo Quỳnh, bên kia Chân Bảo Quỳnh liền Từ thị ngồi.

Hôm nay Từ thị mặc một thân vải bồi màu đỏ hồng mọi chuyện như ý văn, chải búi tóc uy đọa, ăn mặc cũng là khéo léo, bất quá Chân Bảo Lộ nhìn sang, xác thực cảm thấy nương phảng phất già hơn rất nhiều, ngay cả làn da cũng không mềm mại trắng nõn bằng lúc trước.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Where stories live. Discover now