Chương 23: Tình cờ gặp gỡ

14K 564 50
                                    

Thời điểm dùng bữa tối, khuôn mặt tuấn tú của Chân Như Tùng lộ ra tươi cười, tự hào nói: "Nhìn Tiểu Lộ của chúng ta xem, có bao nhiêu tiến bộ, hôm nay ta gặp Tạ phu tử ở trong sân, cũng khen Tiểu Lộ với ta." Phải biết rằng ngày thường, Chân Như Tùng toàn nghe được đều là lời khen ngợi tới trưởng nữ.

Lại nghiêng đầu nhìn con gái nhu thuận hiểu chuyện, nhíu mày nói, "Lúc này thi khảo nghiệm đã chấm dứt, Tiểu Lộ nên nghỉ ngơi nhiều một chút, đừng cả ngày cứ đọc sách, xem kìa, mặt mũi gầy hốc hác đi rồi."

Con gái cuối cùng có thể thực sự học tập là chuyện tốt, nhưng theo Chân Như Tùng mà nói, nuôi nữ nhi bảo bối này béo trắng mới là quan trọng.

Chân Bảo Lộ đang nhai miếng cá kho tàu mềm mại, gò má nhỏ nhắn phồng to, nghe Chân Như Tùng nói, mắt to xoay tròn mới cười nói: "Phụ thân cứ nói Tiểu Lộ gầy...nhiều ngày nay Tiểu Lộ rất thích ăn điểm tâm do Cát ma malàm, nên phải mập lên chứ."

Cát ma ma là ma ma bên người Chân Bảo Quỳnh, Chân Như Tùng từng nghe nói qua, biết quan hệ của hai tỷ muội càng ngày càn thân thiết, cảm thấy rất là vui mừng, liền nói ngay: "Tay nghề cua Cát ma ma quả thật không tệ, có điều không nên ăn quá nhiều đồ ngọt, sẽ không tốt cho cơ thể."

Chân Bảo Lộ mỉm cười, liếc mắt nhìn Chân Bảo Quỳnh bên cạnh: " Tỷ tỷ đã dặn con rồi, phụ thân yên tâm đi."

Từ Thị mới ra tháng không lâu, thân mình chưa hoàn toàn khôi phục, nhưng vẫn nhìn hồng nhuận đẫy đà, thật xinh đẹp.

Bà nói: "Lúc này con có thể tiến bộ nhiều như vậy, cũng là nhờ vào tỷ tỷ, nhớ không được kiêu ngạo."

Trong lòng Chân Bảo Lộ tự nhiên là hiểu, nhưng giương mắt ngó nhìn nương, không biết vì sao, trong lòng ít nhiều vẫn có chút vướng mắc. Lòng tràn đầy vui mừng giống như lập tức mạnh mẽ bị chặt đứt mất nửa. Nàng biết mình không nên nghĩ như vậy, cũng biết tỷ tỷ đối xử tốt với mình, nàng cũng thực thích tỷ tỷ, nhưng vì sao nương không khen nàng?

Chân Bảo Lộ "Dạ", sau mỉm cười nói: "Tỷ tỷ luôn chỉ dạy thêm cho Tiểu Lộ, còn sổ ghi bài cũng đưa cho Tiểu Lộ xem..."

Chân Bảo Quỳnh thận trọng, quay sang nói với Từ Thị: "Nương, kỳ thật Tiểu Lộ rất thông minh, căn bản con không cầnlàmgì..."

Bỗng nhiên Từ Thị hiểu ra, lại nhìn sang phu quân nhà mình, mới biết bệnh cũ lại tái phát, liền tự tay gắp một miếng cá cho con gái: "Tiểu Lộ ăn nhiều chút đi, bồi bổ thân mình."

Rốt cuộc thì Chân Bảo Lộ đã sống lại một đời người, sẽ không tính toán chi li giống đời trước, trước mắt hiểu được nương đang từ từ thay đổi, cũng không hy vọng xa vời, chỉ cười đem miếng cá cho vào miệng ăn.

Sau bữa tối, Chân Bảo Lộ cũng giống như thường ngày, vây quanh nôi xem hai đệ đệ.

Hai tên tiểu tử kia vừa ra đời đã có bộ dạng trắng trẻo non nớt, lúc này càng đáng yêu hơn, chỉ là bọn đệ đệ thích ngủ, thời điểm nàng sang đây xem, hầu như lúc nào cũng thấy chúng ngủ giống mấy con heo con vậy đó.

Đột nhiên nghe được có tiếng bước chân bên cạnh.

Chân Bảo Lộ nghiêng đầu, thấy là Chân Bảo Quỳnh, nhỏ giọng nói: "Tỷ tỷ." Sợ đánh thức hai đệ đệ.

Sủng Thê Làm Hoàng Hậu (Mạt Trà Khúc Kỳ)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora