[TG1] Chương 2-6: Vương Phi thế thân (1-5)

13.9K 813 416
                                    

Dịch: Thiên Di | bachngocsach.com

Banner: Ly Châu

Chương 2: Vương Phi thế thân (1)

Câu chuyện xảy ra ở vương triều Đại Hạ hư cấu. Triều đại này giàu có, phồn hoa, bá tánh yên vui. Người đứng đầu Đại Hạ mang họ Hiên Viên, hiện giờ bệ hạ đang tuổi tráng niên, mấy hoàng tử đang thành niên cũng dần dần bộc lộ tài năng trên triều đình, mà nam chính của thế giới này là Ngũ hoàng tử không được yêu thích nhất Hoàng triều. Ngũ hoàng tử bị tàn tật bẩm sinh, mà mẹ đẻ lại là một cung nữ nên không được Bệ hạ và Thái hậu thích, cũng chính vì thế, lúc 16 tuổi, khi vừa thành niên, Ngũ hoàng tử Hiên Viên Khanh liền rời khỏi Hoàng cung, chuyển tới sống ở phủ Cần Vương do Hoàng thượng ban cho. Tới năm thứ hai, Ngũ hoàng tử vừa tới tuổi kết hôn nhưng chẳng có ai nguyện ý gả con gái của mình cho một vị hoàng tử vừa bị tàn tật lại không được yêu thích. Tháng tám năm đó, Ngũ hoàng tử đột nhiên sinh bệnh nặng, Quốc sư xem mệnh cho hắn, yêu cầu tìm một nữ tử tương hợp bát tự để xung hỉ.

Mà người có bát tự tương hợp với Ngũ hoàng tử chính là con gái của Ngự Sử đại nhân.

Con gái của Ngự Sử đại nhân tên là Diệp Tri Họa, người cũng như tên, là một mỹ nhân tài mạo song toàn, vừa mười lăm tuổi đã có rất nhiều đệ tử con quan tới cầu thân.

Sau khi biết được con gái mình có bát tự tương hợp với Ngũ hoàng tử, Ngự Sử đại nhân thực sự ưu thương vô cùng. Ngự Sử phu nhân cũng rất đau buồn. Diệp Tri Họa là người rất thông minh, vì bát tự của nàng ta chỉ có người trong nhà biết, hiện tại bên Hoàng thượng cũng không biết người đó là mình.

Nàng ta nhớ ra trong nhà còn có một vị thứ muội chỉ sinh sau mình một canh giờ, vì thế liền nảy sinh ý định thay mận đổi đào.

Tuy rằng Ngũ hoàng tử không được sủng ái nhưng vẫn là Vương gia, chủ động giao thứ muội ra không những có thể giấu được thân phận của mình mà Bệ hạ còn sẽ càng thưởng thức người trong nhà mình hơn.

Hơn nữa, Diệp Tri Họa biết thứ muội kia là người yếu đuối nhu nhược, người vô tài vô đức như thế sau này cũng chẳng gả được cho người tử tế, mình là tỷ tỷ lại có lòng tốt đưa nàng ta gả đi làm Vương phi, quả thực là một chuyện cực kỳ tốt.

Vì thế, sau khi một nhà Ngự Sử đại nhân cùng bạc với nhau liền quyết định làm theo cách của Diệp Tri Họa, đưa thứ muội Diệp Tri Cẩn của nàng ta tới phủ Cần Vương để xung hỉ cho Hiên Viên Khanh.

Mà Diệp Tri Cẩn không được Diệp gia sủng ái, mẹ nàng ta cũng chỉ là một tiểu thiếp, nàng ta không thể kháng lại được sự sắp xếp của gia tộc, chỉ có thể ngồi lên kiệu hoa tiến vào phủ Cần Vương.

Nhưng không ngờ, Diệp Tri Cẩn tính tình nhu nhược không biết bị cái gì mà lại đi kích thích Hiên Viên Khanh vốn rất nóng tính, đêm động phòng hoa chúc liền đổ máu tại chỗ. Ba ngày sau, Diệp Tri Cẩn lần nữa mở mắt ra, cả người hoàn toàn thay đổi.

Đúng thế, Diệp Tri Cẩn chết, hiện tại sống trong thân thể Diệp Tri Cẩn là một linh hồn đến từ thời không khác.

[HOÀN TG2][Xuyên Nhanh] Hắc Hóa Đi Bạn Gái CũWhere stories live. Discover now