Chương 14 : Quá lửa

2.9K 115 0
                                    

Chương 14: Quá lửa

Tập hợp lần hai là thời khắc hồi hộp nhất, giám khảo trên đài công bố thứ hạng, giải ba có ba người, giải nhì hai người, giải nhất một người.

Bạn nữ cùng đi được giải ba, Thẩm Xán vỗ tay chúc phúc cho bạn mình, đồng thời trong lòng thấp thỏm bất an, giải ba không có mình, chỉ còn lại ba giải thưởng, sẽ có mình sao? Từ nhỏ Thẩm Xán liền đối với thứ hạng đặc biệt cố chấp, bởi vì trong nhà có Quý Quân Húc, cậu muốn hạ thấp anh xuống, muốn ánh mắt ba mẹ dừng lại tại bản thân, muốn đạt được càng nhiều khen ngợi.

"Trùng hợp là giải nhì có hai thí sinh cùng đến từ thành phố G, một em là đến từ trường trung học phổ thông chuyên Úc Vệ Hằng, một em là đến từ trường trọng điểm Thẩm Xán......"

Nghe được tên chính mình Thẩm Xán không biết là nên buồn bã hay may mắn, giải nhì, không thấp nhưng cũng không cao, nếu Quý Quân Húc biết sẽ thất vọng sao? Sẽ xem thường chính mình, cảm giác chính mình không đủ năng lực?

Cầm lấy cúp trên tay, Thẩm Xán cũng không sung sướng quá nhiều, nếu không phải lúc thi lãng phí thời gian dài, nếu có thể đem tất cả ý tưởng đều viết ra, có phải hay không liền có thể đạt giải nhất? Như vậy khi cậu nhìn thấy Quý Quân Húc là có thể vênh váo đem cúp ném cho anh: Xem, tui đoạt cúp nè, chuyện nhỏ ấy mà. Như vậy Quý Quân Húc sẽ thế nào? Sẽ vui vẻ? Hay ghen tị? Hay sẽ như lần trước ôm lấy mình rồi hôn?

Sau khi kết thúc trao giải, thầy phụ đạo muốn du ngoạn đó đây rồi mới trở về, liền đem ngày bay chậm lại một buổi, dự định lấy vé máy bay tối thứ ba, kế hoạch hưởng thụ lễ Giáng Sinh liền đi tong, Thẩm Xán nhìn vé máy bay mà hận không thể đổi vé tự bay về.

Sau tiếng chuông đêm Giáng Sinh máy bay mới đáp xuống trễ, trở lại thành phố G đã là rạng sáng 3h.

Thẩm Xán không có hành lý gì nhiều cũng không mua này nọ, hai vai hai túi uể oải từ trên máy bay xuống.

Rạng sáng người ra đón cũng không nhiều, chỉ vài tốp người liếc mắt liền có thể xem hết. Thẩm Xán từ xa liền thấy Quý Quân Húc đứng ở đại sảnh, biểu tình lúc đó nếu cậu tự thấy được nhất định sẽ giật mình, không thể mô tả bằng lời được, tưởng như mưa dầm liên miên lại đột nhiên gặp trời quang mây tạnh, khoảnh khắc ấy sáng bừng lên! Mỏi mệt lúc ban đầu đều đi bay hết, trong mắt chỉ còn lại một người.

Bước chân không tự chủ được mà nhanh hơn, cuối cùng chạy qua, ôm lấy anh: "Anh sao lại đến?"

Bạn nữ cùng đi và thầy giáo phụ đạo đi ở phía sau hai mặt nhìn nhau, bọn họ lúc nào tình cảm tốt như vậy? Không có nghe nói qua.

"Khụ...... Ba lái xe đưa anh đến." Thẩm Khang Viễn thanh âm ở phía sau vang lên,"Xem ba lái xe vất vả như vậy, có phải hay không cũng nên cho ba một cái ôm?"

Thẩm Xán ngượng ngùng buông ra Quý Quân Húc, lúc này mới phản ứng lại chính mình quá mức kích động, xấu hổ ôm Thẩm Khang Viễn: "Ba, con rất nhớ ba." Khi nói chuyện lại nhìn Quý Quân Húc.

"Ba cũng nhớ con." Thẩm Khang Viễn vỗ vỗ Thẩm Xán,"Đi, về nhà thôi."

Sau khi cùng thầy và bạn bè tạm biệt, Thẩm Khang Viễn mang theo Thẩm Xán cùng Quý Quân Húc rời đi trước.

[ BL/DanMei ] [ EDIT ] Tác Tử [ HOÀN ]Where stories live. Discover now