Chương 6 : Mối tình đầu

4K 178 4
                                    


Chương 06 – Mối tình đầu

Bước vào lớp mới, vì tự bản thân Thẩm Xán tỏa ra vầng hào quang chói lóa nên xung quanh cậu thu hút bạn bè rất nhanh, có điều đều là lũ hồ bằng cẩu hữu, có gia thế tương đương, là mấy đại thiếu gia được chiều chuộng sinh hư, luôn thấy ngứa mắt với người xuất thân thấp hèn mà nổi tiếng như Quý Quân Húc, mỗi khi rảnh rỗi đều tụ tập nói xấu anh.

Người ta nói câu lạc bộ anti-fan lúc nào cũng đông thành viên hơn câu lạc bộ fan, lời này đúng là không sai. Thẩm Xán thấy ngoài kia có nhiều người giống mình cùng ghét Quý Quân Húc thì đâm ra hợp rơ, thành tri kỷ, ăn nhịp với nhau.

Ngày tan học nào đó, 3 người cười cười nói nói ra khỏi lớp, nhìn thấy xa xa bên kia Quý Quân Húc bị một đám nữ sinh vây quanh không biết nói cái gì, mặt Thẩm Xán lập tức đen kịt lại, làm bộ không thấy mà đi qua anh.

Sau khi tạm biệt mấy thằng bạn, không thấy tài xế đâu, Thẩm Xán đứng chờ hoài xe cũng chẳng tới, cậu bèn lấy di động ra định gọi hỏi mới phát hiện điện thoại hết pin tự động tắt máy, lúc này nhớ ra Quý Quân Húc đang đứng tựa cửa nhàn nhã tán gẫu với gái, cậu tức giận tới đuổi nốt hai cô nàng còn quyến luyến không chịu rời: "Sao chú Ngô chưa đến?"

Quý Quân Húc phủi bụi trên túi xách đeo sau lưng: "Xe chú ấy hư rồi, kêu mình tự về, gọi di động cho cậu không được."

"Anh không nói sớm, để tôi đứng chờ bên đường như thằng ngốc, anh cố tình phải không?" Thẩm Xán xấu bụng.

"Tôi mới gặp cậu mà, cậu ra sớm một chút thì tôi đã nói rồi." Quý Quân Húc thản nhiên đi về phía trước không có ý thuê taxi.

Đây chẳng phải là tuyên bố khó chịu đối với hành động tránh mặt vừa rồi của Thẩm Xán sao? Bụng dạ hẹp hòi! Thẩm Xán thầm oán. Một chiếc taxi băng ngang trước mặt, Thẩm Xán giơ tay vẫy vẫy, vừa định lên ngồi thì Quý Quân Húc cản lại đóng cửa xe: "Ngại quá sư phụ, cậu ấy không lên." Tài xế mắng hai câu rồi đi mất.

"Anh bị bệnh hả?" Thẩm Xán giận dữ trách.

"Nguyên ngày ngồi xe rồi, tay chân sắp thoái hóa hết, có cơ hội đi bộ về nhà, không xa lắm đâu." Quý Quân Húc túm lấy cặp sách trên vai Thẩm Xán, ra hiệu cậu cùng đi.

"Khùng quá, giờ đi bộ về phải mất hơn một tiếng, anh muốn đi thì đi đi." Dứt lời Thẩm Xán lanh lẹ chặn lại một chiếc taxi khác, nghênh ngang rời đi mà không cần cặp. Muốn tập thể dục? Được, cho anh vác nặng thêm một chút, chỉ sợ anh nản thôi.

Không biết có phải vì Quý Quân Húc đi bộ quá chậm, hay là lêu lổng chỗ nào giữa đường, mà cậu đợi ở nhà hơn 2 tiếng không thấy trở về, gọi di động anh cũng không bắt máy.

Sắc trời đã tối, Thẩm Khang Viễn đi công tác không có nhà, bác Tường hối Thẩm Xán ngủ sớm một chút, nhưng làm sao Thẩm Xán có thể ngủ được, cặp sách của cậu Quý Quân Húc còn giữ, cậu chưa làm bài tập nữa! Quý Quân Húc cố tình sao? Chắc hẳn là cố tình!

Kim giờ đã chỉ đến số chín, Quý Quân Húc vẫn chưa về, Thẩm Xán ngồi salông xem tivi trong phòng khách, hai mí mắt tẻ nhạt đánh nhau, cơn buồn ngủ ập đến.

[ BL/DanMei ] [ EDIT ] Tác Tử [ HOÀN ]Where stories live. Discover now