Chương 11: Xin lỗi

9.1K 705 124
                                    

- Mày với nó yêu nhau rồi cơ à?

Phúc tựa vào lan can, ngửa đầu uống hết nửa chai nước. Trà đứng bên cạnh tỏm tẻm gói bim bim Phúc mới đưa cho, gào mồm lên:

- "Nó" nào? "Anh", "anh" nhớ chưa!

- Sao cũng được.

Phúc thờ ơ nhún vai, thò tay vào lòng Trà nhón một nắm bim bim. Trà thấy thế ré lên, muốn khóc nhìn vào gói bim bim đã vơi đi phân nửa. Nó phụng phịu, quẳng luôn hết đống đồ ăn cho Phúc, chán nản ngồi thụp xuống sàn hành lang:

- Anh ý vẫn còn chưa chính thức ngỏ lời đâu....

- Là sao?

Khoé miệng Phúc nhếch lên một độ cong hoàn hảo, cậu luôn không hiểu nổi suy nghĩ của con gái, kể cả con quái vật đã từng đánh nhau với cậu từ cái thời xa lắc xa lơ này. Phúc nghiêng đầu nhìn Trà, gió thu mang theo hương hoa sữa thổi khắp nơi, bất giác cậu lại nhớ ra một vấn đề gì đó.

- "Làm bạn gái anh được không?", hay đại loại thế. Anh Khang chưa nói câu đó với tao, tức là mối quan hệ của bọn tao bây giờ chưa phải mối quan hệ chính thức.

- Hmm...

Ôi zồi ôi, phức cmn tạp, ghét bọn con gái!

- Chắc là vì nó muốn chơi trò mập mờ với mày đấy. Chả ai thích kiểu con gái như mày thật đâu.

Phúc cười nhạt, lục túi áo khoác lấy ra cái điện thoại, dòng tin nhắn hiển thị trên màn hình làm cậu cảm thấy chán nản. Con trai thích cảm giác chinh phục, có thể Phúc không hiểu Khang, nhưng bị một đứa con gái tán quả thật có hơi khó chịu. Nếu là cậu, cậu chỉ muốn tán Trà, không mong Trà tán ngược lại mình.

- Tao bạo quá rồi à?

Trà ngẩn ra, đôi mắt đen láy của nó mở to, anh ánh sương mờ. Phúc nhíu mày, ngồi thụp xuống. Cậu ghé vào tai Trà, thì thào:

- Để tao chỉ mày nhé....

Chắc là nhìn Trà ghê gớm hớn hở quen rồi, Phúc chả muốn nhìn thấy vẻ nũng nịu của nó trước mặt Khang tí nào.

***
Dạo này Khang thấy Trà rất ít nói, à không, giống như là cố kìm cái mồm mình lại thì đúng hơn. Mỗi lần anh bắt chuyện nó sẽ hớn hở trả lời, xong rồi như nhận ra gì đó, nó lại lập tức im tịt. Nó quay đầu đi chỗ khác, lặng lẽ xem như đã hết điều cần nói.

Khang vốn là kiểu người trầm tính, nếu Trà không muốn nói thì anh cũng không hỏi nữa. Anh tôn trọng sự riêng tư của Trà, một phần khác, anh sợ vô tình hỏi trúng cái gì đó không nên hỏi, Trà lại buồn.

Tan học, Khang đứng sẵn ở cổng trường đợi Trà, trước đây nó đã tiễn anh về nhà rất nhiều lần, giờ đến lượt anh hộ tống nó. Thời tiết dự báo mai có bão to, trời âm u tối xịt như bị phết lên một tấm sơn đen xám. Gió thổi từng đợt từng đợt, cắt vào da thịt bọn học sinh chỉ mặc có một cái áo mỏng.

Việc Khang và Trà thân thiết với nhau gây nên rất nhiều sự chú ý, người qua người lại nhiều, người để ý đến thân ảnh của Khang cũng không ít. Khắp nơi đều thì thầm to nhỏ, Khang chưa bao giờ phải làm mục tiêu của sự bàn tán thế này, anh bỗng dưng thấy xót cho quãng thời gian trước đây của Trà kinh khủng khiếp. Yên xe phía sau trở nên nằng nặng, Khang quay đầu lại ngó khuôn mặt bí xị như bầu trời của Trà, bắt đầu đạp xe.

[Full] Anh gì ơi, nhìn em này!Where stories live. Discover now