Chương 3: "Không xứng" đánh vần như thế nào?

8.9K 754 97
                                    

"Đôi khi suy nghĩ vẩn vơ, em cũng tự hỏi tại sao mọi người lại ghét mình?

Tại mỗi lần vào tiết, thấy bóng anh thấp thoáng ngoài hành lang là em lại chạy ra ngắm, hay tại em cứ thấy anh ngồi cùng chị ấy là lại muốn chen ngang?

Em sợ, sợ chị ấy sẽ lấy mất anh.

Càng sợ, em càng muốn ôm lấy anh, muốn nói với chị rằng: "Chị tránh xa Khang của em ra một chút!"

Nếu chẳng may, chẳng may thôi, một ngày anh và chị thành đôi, anh vẫn đừng xa lánh em nhé? Chúng ta vẫn là bạn, và anh vẫn sẽ đỏ mặt mỗi khi bị em trêu có được không?"

***
Hỏi vì sao Kim Mộc Trà 11A3 nhiều phốt ấy à, kể ra phải dài tựa nước sông. Nhiều lí do lắm, mà lí do nào cũng dính dáng đến trai cả.

Năm lớp 9, nó bị bóc phốt vì giật bồ người khác. Bạn gái kia đăng status lên facebook, chửi không chừa mặt bố mẹ Trà lại, hết chửi lại phát trực tiếp khóc lóc, sau lại chụp vài cái ảnh rạch tay đưa lên. Dân mạng thương bạn, thế là quay qua chửi Trà. Trà cười, khoá face.

Đầu lớp 10, có một chị đến tận lớp tát Trà, Trà không nói không rằng nắm tóc chị kia quăng lên bục giảng, cả lớp sợ hãi hét ầm, tản hết ra ngoài cửa lớp. Chị kia đau, gọi điện cho bạn trai tới. Chẳng ngờ, sau khi anh bạn trai đến không những không bênh chị ý, còn mắng chị ý, đòi chia tay chị ý. Lúc anh xin lỗi Trà, chị kia gào lên: "Mày là đồ khốn nạn, đây là lần thứ bao nhiêu mày giật bồ người khác rồi?" Sau đó, ai cũng biết Trà là con hồ ly.

Giữa năm lớp 10, lại phốt, phốt to, người ta mang mắm tôm đến úp lên đầu Trà. Sự việc diễn ra quá nhanh, mọi người chỉ biết mắt Trà lúc ấy bỗng nhiên chuyển lạnh, sau vài giây liền thấy mấy người kia bị văng từ trong lớp ra đập đầu vào lan can, máu chảy ròng xuống trán. Nghe đồn, mấy anh này bị Trà lừa tình, lừa tiền nên đến trả thù. Việc này ảnh hưởng đến trường nên ban giám hiệu ầm ĩ một hồi, rốt cuộc vẫn không tống khứ được Trà đi.

3 tháng trước khi nghỉ hè, ảnh chụp Trà với một người con trai khác hôn nhau bị lộ. Mà lúc ấy, Trà vẫn còn đang thích Nguyễn Thiên Khang. Học sinh trong trường vốn nghĩ Trà theo đuổi lâu quá không được nên từ bỏ, kiếm bạn trai mới. Thế nhưng hôm sau thấy Trà vẫn dai dẳng bám theo Khang liền tức giận sôi trào, hàng loạt câu chửi "bắt cá hai tay" được chĩa ra, hướng vào người cô gái bé nhỏ.

Mà xuyên suốt 1 năm đầy thị phi đó con hồ ly nào đấy vẫn thảnh thơi không quan tâm. Nó ngày ngày tập trung tia crush, tìm hiểu lí lịch 18 đời nhà crush, tận dụng mọi cơ hội thả thính crush.

-Bật đèn xanh cho em nhanh đi anh ơiii... Đèn đỏ lâu quá tắc đường thì chết!

Ca sáng đã tan học được 10 phút, Trà lẽo đẽo chạy theo sau chiếc xe đạp của Khang, lải nhải mấy thứ vô nghĩa. Khang ở đằng trước không mảy may để ý đến người đằng sau, tai đeo headphone, tay chầm chậm dắt xe.

Dắt được một lúc bỗng dưng thấy xe nằng nặng, quay người lại, đập vào mắt là con tịnh to xác đang ngồi chồm hỗm ở yên sau. Khang không muốn nói nhiều, chỉ lạnh mặt quát:

[Full] Anh gì ơi, nhìn em này!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ