Nếu đã có thể tưởng tượng, thì sao không làm thế tiếp?

1.3K 203 46
                                    

Lưu ý 2: Nước cờ thông minh
Sau ba tháng trên wattpad, tôi phát hiện ra tôi ngu hơn chó. Tôi biết, chúng thông minh hơn khối đứa mà tôi từng bắt gặp, như con cún tên gâu gâu hay đại loại gì đấy ở nhà bác tôi vậy, nhưng có chúa mới biết tại sao chúng ta lại mặc định chó là ngu, và lão ta là vĩ đại. Còn bây giờ tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách chơi màn cờ này cho đúng đắn :

- Cô lập con vua: bạn có năm tác phẩm muốn viết, và chỉ duy nhất trong số đó là tác phẩm chính, còn lại là tác phẩm phụ. Bạn đi con nào trước? Mặc dù nói cô lập những tạm thời hãy bỏ mẹ con tốt trước mặt con vua trên bàn cờ. Rồi, đi vua trước chứ nhỉ? Xin thưa là đéo.

Tại sao tôi lại nói thế? Bạn định hỏi câu này thật à. Không phải mọi thứ đều quá ư là rõ ràng sao ? :

Chó nó đọc. Nhìn đi. Hãy nhìn đi. Cuốn Challenge of The Ancient Gods của tôi. Vâng, nó là cuốn sách tâm huyết nhất của tôi, và nó được viết ngay từ những ngày đầu bước chân lên wattpad. Thế đếch nào nó có 200 lượt đọc?

Lỗi do tôi. Vâng, tôi viết nó khi mà có... 2 hay 3 fl gì hay sao vậy. À mà bây giờ có hẳn 20 rồi cơ nhé....... dù sao thì cũng đừng ném con vua đi trước vội. Hãy viết các tác phẩm phụ trước. Kiếm thêm vài chục fl và sao nữa đi. Rồi khi nào mọi thứ đã xong xuôi, tung mẹ con vua ra. Tất cả những gì bạn cần làm là để con vua chặt đầu những con tốt cản đường.

- Luôn làm con đĩ hậu đầy quyền năng:

Nếu bạn có chơi cờ vua, thì bạn sẽ biết. Hậu là con nhìn như đầu khấc và sát bên vua. Sáu năm kể từ lần cuối động đến bàn cờ, nên tôi đã quên mất con hậu nằm bên trái hay phải ông hoàng. Dù sao thì nhìn con nào béo béo có đầu khấc ( tất nhiên tuỳ bộ ) mà nó trông khác biệt với tất cả các con khác trong bàn cờ, và chỉ có duy nhất một con, thì nó gọi là hậu.

Bạn biết con hậu mạnh thế nào không? Nó đi được nước con xe, con vua, con tốt, con tượng và trừ con mã. Thế này nhé, các con vừa liệt kê, chung quy nó chỉ đi được một kiểu: chéo, ngang, dọc. Riêng con hậu, nó chơi tuốt. Phải, đó chính là điều tôi muốn nói. Viết nhiều thể loại vào: đam mĩ, ngôn tình, khoa học, viễn tưởng, kinh dị... và đừng lo lắng với việc viết nhiều thứ sẽ không tập trung được vào thể loại mình muốn nâng cao tay nghề. Đan xen nó đi. Ai cấm viết câu truyện về cuộc tình của một nhà khoa học kiêm phi hành gia và cô nàng chuyển giới thích đi giết người? Ơn chúa, nếu bạn thực sự viết thế vì đọc được dòng trên, hãy @ tôi vào truyện của bạn. Tôi đang rất nóng lòng để được đọc 1 fic như vậy.

Nhưng thế vẫn chưa đủ để trở thành một con hậu. Dù có chơi bao nhiêu thằng chăng nữa, thì chớ quên là bạn đã đính hôn với vua - thằng vô dụng nhất nhưng cũng quan trọng nhất bàn cờ.

- Viện trợ:

Cái này là chơi bẩn. Rõ là thế. Lần cuối tôi đánh cờ vua là vào hồi tiểu học. Tôi nhớ như in những trận đánh cờ vua hồi đó. Bản tính của tôi là chơi bẩn. Khi chơi bài cũng vậy, nhất là chơi Tấn, tôi luôn cố ngồi cạnh chỗ bỏ bài, hoặc bảo họ bỏ bài ra chỗ này hay nọ gần tôi vì với không tới. Tôi sẽ ôm khá nhiều bài ( nhưng không phải lúc nào cũng vậy, để tránh bị nghi ngờ ), và nhân lúc họ đang không để ý, tôi bỏ bớt một số con thổ tả xuống. Một số thôi nhé. Kết quả là trên tay tôi chỉ còn lại những con trưởng và những con mạnh. Lưu ý là nên áp dụng khi đánh từ bốn trở lên. Đánh bài là phạm pháp, ai chẳng biết, nhưng tôi cũng kiếm được chút đỉnh lúc Tết nhờ chiêu trò hết sức đơn giản này. Cái khó duy nhất ở đây là không bao giờ để bị lộ.

Nghệ thuật viết truyện trên WattpadNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ