Chương 20

24 0 0
                                    

  Nháy mắt đã tới chủ nhật.

Ngày hôm trước Hà Tiêu xin nghỉ làm, cùng với Chử Điềm ở bên Đồ Hiểu trải qua đêm độc thân cuối cùng. Ngày hôm sau vừa rạng sáng đã thức dậy, làm mỹ nữ lâu năm ,Chử Điềm xung phong trang điểm cho hai người. Hà Tiêu và Đồ Hiểu đều vui vẻ tự tại, tranh thủ lúc này nghỉ ngơi dưỡng sức một lát, chuẩn bị ứng phó một ngày thực bận rộn.

Chử Điềm nhìn trong gương nói với Hà Tiêu : "Mình nhớ lễ phục phù dâu mình chọn thay cậu không phải như thế này, sao lại thay đổi?"

Hà Tiêu liếc cô một cái: "Đừng nói nữa, Trình Miễn ngại lộ quá nhiều, kiên quyết đổi cho bằng được.

Chử Điềm vui vẻ: "Cậu từ khi nào lại nghe lời của anh ta như vậy ?" Liếc nhìn cô đang mặc váy đầm cổ cao bằng tơ, không nhịn được lại trêu ghẹo nói, "Đổi cái này cũng thật là kín đáo nha."

Hà Tiêu nhắm mắt lại , không quan tâm cô.

Hơn sáu giờ sáng, đội ngũ rước dâu đã đến, Hà Tiêu ghé đầu nhìn ra từ lầu hai, bị đoàn xe khoa trương dọa sợ hết hồn. Căn bản không đếm được có bao nhiêu chiếc xe, chỉ biết là không nhìn thấy điểm cuối.

Đồ Hiểu đã sớm thấy nhưng không thể trách, kiểm tra lại dung nhan trong gương, nói: "May là từ nhỏ chị đã biết mẹ chồng, chứ không bị trận thế này dọa sợ đến trốn hôn cũng nên."

"Đúng vậy." Chử Điềm nháy mắt mấy cái với cô, "Nếu chị họ đi rồi, bác ấy sẽ không còn con dâu, đương nhiên phải rước về nhà thật long trọng."

Đồ Hiểu khẽ mỉm cười.

Thật ra ngần ấy năm như vậy, hôn nhân đối với cô mà nói chỉ là một hình thức. Cô và Thẩm Mạnh Xuyên không vừa mắt nhau mười mấy năm, lại giằng co yêu nhau bao nhiêu năm, hôm nay tâm tình của cô chỉ có thể hình dung bằng hai chữ: Bình tĩnh.Tất cả đều kết thúc.

Hà Tiêu có thể cảm nhận được tình cảm của Đồ Hiểu, cho nên cười cười: "Nếu đã nhiều như vậy, không đưa đủ lì xì thì không cho vào cửa, nhiệm vụ liền giao cho Điềm Điềm phụ trách."

Chử Điềm vỗ ngực một cái: "Tuyệt đối không thành vấn đề nha, trái lại cậu đừng vừa nhìn thấy phù rể đã nháy mắt phản bội."

Hà Tiêu 囧

Tiếng pháo vừa hết, đội ngũ rước dâu toàn binh lính càn quấy xoa tay chuẩn bị vào cửa.

Bao lì xì theo thu vào không tệ, nên chú rể nhanh chóng đi vào. Hà Tiêu ngồi cạnh Đồ Hiểu, từ trước đến giờ cô chỉ thích xem náo nhiệt, thật muốn cô tham dự vào, thường thường đều là thảm nhất đều là người kia. Hà Tiêu tự nhận mình không lanh trí lắm, liền để cho Chử Điềm toàn quyền phụ trách.

Chử Điềm cũng không phụ hy vọng của mọi người, nhóm người bên ngoài suýt tý nữa phải tháo cửa mới có thể đi vào. Thẩm Mạnh Xuyên cũng không thèm giữ hình tượng thủ trưởng của mình, vội vàng ôm Đồ Hiểu chạy ra ngoài.

Hà Tiêu bị chọc cười, tầm mắt chuyển một cái, thấy được Trình Miễn đang mỉm cười. Trước lễ cưới, rốt cuộc cô cũng nhìn thấy anh không mặc quân trang một lần, tây trang mặc trên người được chỉnh đốn ngay ngắn, thân thể cường tráng kèm theo chút ưu nhã. Chỉ là không có thói quen mặc như vậy, nên cúi đầu sửa sang lại vạt áo, ngẩng đầu lên thì thấy cô đang nhìn anh.

Hà Tiêu lập tức nghiêng đầu, Trình Miễn đánh giá xung quanh, đi về phía cô.

Anh nhìn cô chằm chằm mấy giây: "Đổi lễ phục?"

"Có người ý kiến nhiều như vậy, muốn không đổi cũng khó."

Trình Miễn nở nụ cười, rất là đắc ý.

Hà Tiêu nhìn người đã được tiện nghi lại còn khoe mẽ : "Mau xuống lầu thôi, đoàn xe sắp đi rồi."

Trình Miễn thở dài, đi theo cô đi xuống: "Sức chiến đấu quá yếu."

Hà Tiêu bất mãn: "Các anh một đám quân nhân, khi dễ phụ nữ bọn em, laị còn nói đến sức chiến đấu?"

"Không phải nói bọn em." Trình Miễn nhướng nhướng mày, nhìn Thẩm Mạnh Xuyên tốn sức lực lớn ẵm cô dâu lên xe, "Sếp lớn của anh kết hôn quá muộn, đồng đội được mời đến phần lớn là sĩ quan có uy tín ai dám náo loạn đâu? Nếu muốn bọn anh hay đám chiến sĩ kia mở một cái cửa căn bản không là gì ——" nói đến đây anh đột nhiên quay đầu lại nhìn Hà Tiêu , "Cho nên chúng ta phải học bài học kinh nghiệm của sếp lớn, nhất định phải kết hôn sớm."

Nói một hồi lại đi đến vấn đề này rồi. Hà Tiểu liền bày tỏ im lặng.

Trải qua một phen giày vò, cuối cùng cô dâu, chú rể đã tới khách sạn, nghỉ ngơi một chút liền ra tiếp đón tân khách. Hà Tiêu ở một bên tiếp khách, thu lì xì, vất vả đến nỗi đầu cũng không ngẩng lên được. Gần tới buổi trưa, người đến cũng đủ, cô mới thoáng được nghỉ ngơi. Mới một lát thì cô thấy một bao tiền lì xì đưa tới trước mặt , bên trên ghi hai chữ to: Từ Nghi.

Hà Tiêu đem bao tiền lì xì nhận lấy, phản ứng đầu tiên chính là nghiêng đầu đi tìm Chử Điềm. Bí thư Từ phi thường bình tĩnh lại vô cùng bất đắc dĩ: "Không cần tìm, mới vừa gặp ở cửa rồi, còn cho tôi một ánh mắt rất là xem thường."

Hà Tiêu bật cười, thu đủ bao tiền lì xì, giao cho mẹ Đồ Hiểu trông coi hộ, sau đó quay lại tìm Từ Nghi. Giống nhiều người ở đây, anh mặc một bộ quân trang chỉnh tề sạch sẽ, đứng thẳng tắp sừng sững ở đó, nhìn xa giống như là một pho tượng. Trầm ổn, lý tính, đây chính là ưu điểm của Từ Nghi, cũng làm cô nhìn không thấu được anh.

Hà Tiêu từ từ đi tới, Từ Nghi xoay đầu lại, nhỏ giọng hỏi: "Trình Miễn đâu?"

"Đang giúp sếp chiêu đãi tân khách." Hà Tiêu nói, "Tôi còn tưởng rằng anh sẽ đi cùng đội ngũ rước dâu."

Từ Nghi cười cười: "Tối hôm qua trong nhà xảy ra chút chuyện nhỏ, nên phải đi về một chuyến làm sáng nay dậy trễ, không đến kịp được."

Hà Tiêu gật đầu một cái, hai người sóng vai đứng một lát, hầu hết mọi người đều ngồi xuống rồi, cô mới nhẹ giọng mở miệng hỏi: "Chỉ đạo Từ, Điềm Điềm thích anh như vậy ...anh thật sự không thích sao?"

Từ Nghi sững sờ, lại nhanh chóng mỉm cười.

"Coi trọng tôi rồi, Điềm Điềm là một cô gái tốt, tôi không có tư cách không thích, càng không có tư cách phụ lòng cô ấy."

Hà Tiêu không hiểu: "Sao lại phụ lòng?"

"Cô cảm thấy tôi dũng cảm không?" Anh đột nhiên hỏi.

Hà Tiêu bị anh hỏi, hồi lâu mới trả lời: "Dĩ nhiên, thân là một quân nhân ——"

"Cám ơn." Từ Nghi cười, "Chỉ là cô không phải biết, có đôi khi, tôi rất hâm mộ Trình Miễn."

"Tại sao?"

Cô không nghĩ ra Trình Miễn mạnh hơn anh ở điểm nào, bởi vì hai đều ưu tú như nhau.

"Nói ra cô có thể sẽ cảm thấy buồn cười." Anh nói, "Tôi hâm mộ Trình Miễn, là bởi vì cậu ấy một mực theo đuổi tới cùng, vô cùng dũng cảm yêu một người. Không cần hoài nghi, người đó chính là cô."

Đề tài chuyển đổi quá đột ngột, làm Hà Tiêu không biết nên tỏ ra thế nào. Chỉ là nghe được câu này, trong lòng cô cảm thấy ấm áp: "Tôi biết."

"Hai chúng tôi là đồng đội. Không nói dối cô, có lúc, tôi cảm thấy cậu ấy nóng bỏng mà cố chấp trong tình cảm rất là khó tin. Nhưng tại một số thời điểm cô nhìn cậu ấy, sẽ phát hiện cậu ấy bởi vậy mà hưng phấn, vui mừng, hoặc có thời điểm thương cảm mất mác, lại có cảm giác đây mới là bình thường. Mỗi một khát vọng tình cảm, đều là chân thật nhất ." Từ Nghi nhìn về phía trước, thật bình tĩnh mà nói, "Đây chính là nguyên nhân khiến tôi hâm mộ cậu ấy."

Hà Tiêu đột nhiên có chút bí từ, hồi lâu mới lên tiếng: "Những thứ này chỉ cần anh muốn, anh cũng có thể có."

"Có lẽ vậy." Từ Nghi mỉm cười, giống như là đột nhiên lấy lại tinh thần, anh quay đầu đi, nhìn Hà Tiêu, "Đúng rồi, tôi muốn hỏi cô một chuyện."

"Anh cứ nói."

Từ Nghi đắn đo, mở miệng nói: " Buổi trưa thứ Sáu tuần trước, có phải cô ở cùng với một người đàn ông?"

"Người đàn ông nào cơ?" Hà Tiêu không phản ứng kịp, nhìn ánh mắt của anh, đột nhiên nghĩ tới, "Trần Thành Kiệt? Làm sao anh biết?"

Mùa đông dàiWhere stories live. Discover now