Chương 17

268 22 0
                                    

Edit: Diệp Chiêu Nhi

Beta: Siu Nhơn Mèo

Đệ thập thất chương:

Bầu không khí vốn vui tươi náo nhiệt, bỗng chốc nổi lên một trận gió lạnh như dao cắt.

Nền trời cũng từ màu xanh lam chuyển thành đen kịt, mây mù giăng tứ phía, tro bụi bay ngập trời.

Gió càng lúc càng mạnh, thổi cho người ta không mở mắt được, mây đen đầy trời, hoàng khí tràn ngập, ban ngày sáng sủa lại trở thành như ban đêm.

Người đi đường chạy tán loạn khắp nơi, trong tầng mây, tia chớp lóe sáng, Thành Bái bị người qua đường đang chạy trốn đụng phải, hắn lảo đảo rồi té xuống đất.

Cái móc gùi trên vai bật ra, Thành Bái nhanh chóng hồi thần ôm lấy cái gùi, nhưng hắn bỗng cảm thấy một sức mạnh lớn đẩy văng mình, lệ phong cuồn cuộn, một đạo ánh sáng từ trong gùi nhảy ra xông thẳng lên trời, cái gùi bị lật úp sấp, bên trong rỗng tuếch.

Gió lớn làm mọi người không không đứng vững được, da thịt như bị cắt thành từng mảnh vụn, Thành Bái phủ phục trên đất tìm gọi A Khinh, chợt có một đôi tay đặt trên vai hắn.

“Đi.”

Trước mắt Thành Bái bị cái gì đó che khuất, thân thể bay lên không trung.

Hai chân lần nữa chạm mặt đất, Thành Bái đang đần ra cũng mau chóng thanh tỉnh ý thức, vật che trước mắt được thu hồi, một thanh âm quen thuộc nói với hắn: “Thành công tử không sao chứ?”

Thành Bái cứng đờ nhìn khắp phía.

Đây là chỗ trạch viện bỏ hoang lần trước hắn và A Khinh đã tới. Người đứng trước mặt hắn là đại trưởng lão.

Đại trưởng lão nhìn hắn, vẻ mặt áy náy: “Xin lỗi Thành công tử. Là ta tính sai, tưởng công tử là người nọ, khiến người vô tội như công tử bị liên lụy đến chuyện này.”

Thành Bái mấp máy đôi môi khô nứt: “Trưởng lão mắc lỗi đã tưởng ta là ai? Chuyện gì xảy ra? A Khinh đâu? A Khinh ở đâu?”

Đại trưởng lão ôn thanh nói: “Công tử đừng lo lắng, A Khinh….. Nếu lần này không tính sai thì hẳn lát nữa nó sẽ tới đây.” Gã nhìn cảnh thu rực rỡ trong viện tử, than nhẹ một tiếng: “Công tử phải nhớ kĩ, ta đã từng nói, A Khinh và hồ ly trong tộc chúng ta không giống nhau. Nó là…..”

Gió lại nổi lên, đại trưởng lão nhướng mày kéo Thành Bái thối lui mấy bước, nâng tay áo che đỉnh đầu hắn, còn một tay thì đẩy ra một chưởng.

Vài đạo tia chớp sáng như tuyết xé rách lớp mây dày, tiếng sét nổ ầm ầm vang dội, một đạo bạch quang đuổi theo một lam ảnh, người nọ rớt từ trên không xuống, té sấp trên mặt đất.

Bầu trời đen như mực xuất hiện nhiều tia chớp chói mắt, Thành Bái nhìn thấy đạo bạch quang kia thật nhanh đánh tới người lam y. Trời đất nháy mắt trở nên trắng xóa, một tiếng phá trời vang đất, mặt đất rung động dữ dội như muốn nứt ra, Thành Bái và đại trưởng lão ngã xuống đất, qua một hồi lâu mới khôi phục ý thức, Thành Bái giơ tay phủi bụi và sao trời bay trước mắt, hắn chậm rãi bò dậy.

A Khinh - Đại Phong Quát QuáWhere stories live. Discover now