Chương 4

470 33 2
                                    

Edit: Diệp Chiêu Nhi.

Beta: Siu Nhơn Mèo.

Đệ tứ chương

Thành Bái hoảng sợ, người nọ cũng là thiếu niên, một thân trường bào bạch sắc chói mắt, cả người y ướt đẫm, da và áo ngoài dường như hòa thành một màu, trong ngực ôm một con gà ướt nước, y cười với Thành Bái, đôi mắt cực kỳ xinh đẹp loan loan ánh cười, đuôi mắt hơi hơi cong lên:” Tại hạ đi đường gặp lúc trời đổ mưa to, có thể ở đây trú mưa cùng huynh đài được không?”

Thành Bái nói:” Tại hạ cũng là đụt mưa tạm thời tại đây, giống như huynh đài, sao dám nhận câu hỏi này? Mau vào đi.”

Thiếu niên mới vừa rảo bước tiến vào cửa, liền lau sạch nước mưa trên mặt: “Cơn mưa này thực sự rất lớn.” Y đứng cách cửa khoảng một thước, một cánh tay ôm con gà, một tay vươn ra, vắt nước trên tóc mình, lắc lắc vài cái rất nhanh, rồi đem con gà đổi lại với tay bên kia, cánh tay lại đưa lên, lần thứ hai lắc mạnh đầu vài cái, xong xuôi mới đi tới trước mặt Thành Bái.

Thành Bái nhìn thấy lạ, nhịn không được hỏi:”Huynh đài đây là……”

Thiếu niên nói:” Đẩu vũ (*). Huynh chưa từng làm thế sao?”

(*) giũ nước mưa.

Thành Bái nói: “Chưa từng.”

Ánh mắt thiếu niên lóe lên vài cái, lại nói: “Ta vừa mới giũ sạch nước, không có dính lên người huynh chứ.” Ngữ khí thận trọng, tựa như đang thăm dò.

Thành Bái vội vàng nói:”Không có.”

Thiếu niên lại cười, y kẹp con gà dưới cánh tay, nó liền kêu lên vài tiếng “cục cục”, Thành Bái nói:” Đây là tiểu sủng vật của huynh đài sao, thật là khả ái đáng yêu.”

Thiếu niên nói:” Không phải, vừa lúc đói bụng liền sẵn tiện săn nó để làm cơm tối.” Cầm con gà quơ quơ, “Chỉ là hơi gầy. Đợi ta xử lý nó xong sẽ cùng huynh thưởng thức.”

Thành Bái đang muốn từ chối nhưng thiếu niên đã vụt đến sau đài thần, Thành Bái chỉ nghe thấy con gà kia kêu vang mãnh liệt khổ sở, tiếp theo vỗ cánh phành phạch giãy giụa vài cái, sau đó không còn nghe được động tĩnh gì nữa.

Qua một lát, thiếu niên cầm con gà chết đã mất sạch lông đi ra:” Huynh giúp ta cầm, chờ ta tìm bó củi, nướng nó.”

Thành Bái ngửi được mùi máu tanh thì chăm chú nhìn người nọ, đúng lúc thấy bên khóe môi thiếu niên có vết máu, còn có một vài sợi lông tơ, trong lòng cả kinh, thiếu niên đã đem con gà chết nhét vào lồng ngực hắn, lại đi ra đài thần phía sau.

Thành Bái ôm con gà chết âm thầm nghĩ, người này đến đây có chút cổ quái, rõ ràng trước đó hắn không phát hiện có người nhưng đột nhiên y lại xuất hiện ở cửa. Theo như lời trong bút kí tiểu thuyết, sơn mị quỷ quái, sợ rằng không phải là bịa đặt….

Hắn rùng mình một cái, lại lần nữa cúi đầu nhìn con gà, trên cổ có một lỗ hổng không giống đao cắt, ngược lại giống như bị thứ gì cắn xé…..

A Khinh - Đại Phong Quát QuáWhere stories live. Discover now