Chương 1

1.2K 53 1
                                    

Edit: Diệp Chiêu Nhi

Beta: Siu Nhơn Mèo

Đệ nhất chương

Thành Bái hơn năm tuổi, hiểu được rằng mình là một oa suy (*).

(*) oa suy: đứa bé mang đến xui xẻo không tốt lành.

Ngày đó là mười tám tháng tám, Thành gia mở yến hội để chúc mừng tiểu đường muội Thành Bái đầy tháng, tân khách chật ních cả sảnh đường.

Thành gia luôn luôn ở trong cảnh dương thịnh âm suy, tổ phụ của Thành Bái – Thành Viên Ngoại chỉ có năm người con lại không hề có nữ nhi, năm người con thành thân, sau đó nạp thiếp, liên tiếp sinh ra đều là nam oa, có được đứa cháu gái này so với có được long châu còn vui vẻ hơn.

Mà khi ngũ thẩm của Thành Bái mang thai, việc buôn bán của Thành gia trở nên phi thường tốt, các cửa hàng chi nhánh vượt qua cả Hoàng Hà lan đến cạnh Trường Giang. Bé gái sinh vào ngày mười tám tháng bảy, cũng chính là ngày Vương Mẫu nương nương được sinh ra, khi lâm bồn, vừa đúng lúc thư của đại bá Thành Bái truyền về, trong thư nói đã thu mua được mấy cửa hàng tơ tằm ở Giang Nam với giá thấp, chuyện càng vui gấp bội. Thành lão viên ngoại càng cảm thấy rằng tiểu tôn nữ này chính là phúc tinh giáng thế, trời ban cát tường, cho nên tiệc rượu mừng đầy tháng đặc biệt phô trương. Toàn thành người người đều biết cháu gái Thành viên ngoại đích thị là một bảo bối, ngay cả quận lão thái gia Cam gia cũng tự mình tới cửa chúc mừng, muốn thay tôn tử (*) quyết định việc thành gia với thiên kim này.

(*) tôn tử: cháu trai.

Thành lão viên ngoại thụ sủng nhược kinh (*). Cam lão gia tổng cộng có tám tôn tử, chuyến này đi dẫn theo một vị tướng sĩ, muốn xem vận mệnh cho tiểu thiên kim, cẩn thận tính toán, tính xem cùng tôn tử nào hợp nhất thì định duyên với người đó.

(*) được người yêu thương vừa mừng lại vừa lo.

Thành viên ngoại vội vàng sai người ôm cháu gái vào tĩnh thất, đợi vị tướng sĩ đem ngày sinh tháng đẻ của thiên kim tính toán một lượt, thật sự là sắc màu rực rỡ, vinh hoa phú quý, mà còn là số mệnh vượng phu vượng gia. Tính đến cuối cùng, tướng sĩ lại nhăn mày.

“Số mệnh tiểu thư thực sự hiếm có, trong trăm ngàn năm hiếm có loại phúc khí này. Chẳng qua…… Bần đạo đường đột, có thể thỉnh giáo sinh thần viên ngoại hay không?”

Thành viên ngoại nói ra, tướng sĩ bấm ngón tay tính toán, hai hàng lông mày lại nhíu nhíu một cái: “Có thể đem sinh thần an nhân cùng mấy vị tiểu viên ngoại nói lại cho bần đạo?”

Thành viên ngoại lại nhất nhất nói ra. Chân mày tướng sĩ càng nhíu chặt, lẩm bẩm nói: “Kì quái kì quái, viên ngoại và mấy vị tiểu viên ngoại mệnh cách đều là đại quý, thứ cho bần đạo nói thẳng, gia cảnh vốn không chỉ thế này, tại sao…..”

Thành viên ngoại nhất thời không hiểu ra sao, liền thành thật nói: ” Lão phu được trời phù hộ, dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, kiếm được một phần sản nghiệp nhỏ, nhưng mấy năm trước gặp nhiều trắc trở, có vài lần làm ăn luẩn quẩn không tốt, suýt nữa thì bại gia, trong nhà còn có không ít chuyện.”

A Khinh - Đại Phong Quát QuáWhere stories live. Discover now