Chương 11

286 22 0
                                    

Edit: Diệp Chiêu Nhi

Beta: Siu Nhơn Mèo

Đệ thập nhất chương:

A Khinh cuối cùng cũng có một chút tinh thần, Thành Bái thở phào nhẹ nhõm. Ăn cơm trước mặt A Khinh thì nội tâm hắn cảm thấy hổ thẹn, nên đến giờ ăn cơm liền chạy nhanh vào trù phòng uống vài ba hớp canh rồi hấp tấp lau miệng đi ra ngoài. Lúc này A Khinh như rất mệt mỏi mà nằm trên miếng lót mềm mại ở trong phòng hoặc ở trong viện, y thỉnh thoảng nhấc mí mắt liếc nhìn Thành Bái từ phòng bếp đi ra ngoài, vẻ mặt như hiểu rõ “Ta biết huynh đã làm gì”

Một lần khi Thành Bái ăn cơm tối xong đi ra ngoài, A Khinh lại liếc mắt nhìn hắn, đầu vẫn cúi gầm nhìn xuống chân, y thở dài một tiếng lớn. Cõi lòng Thành Bái đầy áy náy, lấy dược hoàn ra đút y, A Khinh mệt mỏi há miệng ngậm rồi nuốt xuống, y lật người lại để Thành Bái giúp chải lông, bộ dáng vẫn không hăng hái lắm, buổi tối thì quấn chăn lặng lẽ ngủ.

Sáng sớm hôm sau Thành Bái tỉnh lại phát hiện trong chăn trống rỗng, không thấy A Khinh đâu.

Thành Bái trở mình bò dậy tìm trong phòng ngủ cũng không thấy. Đại sảnh cũng không thấy. Chạy ra cửa phòng rốt cuộc cũng phát hiện cục lông màu đen ở trên cành cây đại thụ trước viện.

A Khinh cúi đầu nhìn Thành Bái đang luống cuống dưới tàng cây, y tung người nhảy xuống mặt đất, da lông lắc lắc đem mấy giọt nước bám trên người quẩy lên vạt áo của Thành Bái, rồi trực tiếp đi qua trước mặt hắn.

Sau lần này, A Khinh thường xuất hiện ở trên cây hoặc trên tường viện, Thành Bái nghĩ chắc hẳn y rất tịch mịch, trước đây y là một con hồ ly tự do tự tại, hiện tại lại tạm thời bị nhốt trong cái tiểu viện này đối mặt với một người không hề thú vị, chắc hẳn y rất nghẹn khuất nên chỉ có thể đứng ở nơi cao cao nhìn phong cảnh phía xa giải trừ tịch mịch.

Hắn sờ đầu A Khinh vừa từ cành cây nhảy xuống đất, bộ lông trong tay truyền đến cảm giác mát mát vì thấm đẫm sương sớm: “Hôm nay ta dẫn huynh ra ngoài đi dạo, huynh có muốn đi không?”

A Khinh nghiêng đầu một chút, hai mắt tỏa sáng lấp lánh.

Thành Bái không khỏi nở nụ cười: “Ta đang nghĩ làm cách nào để đưa huynh ra ngoài.”

Thành Bái tìm một vòng trong nhà, nhớ lại ngày trước hắn mua sách có thuận tiện mua một cái gùi trúc. Khí trời đã chuyển lạnh, cây trúc là hàn vật, Thành Bái sợ A Khinh bị lạnh nên dùng một tấm thảm dày lót ở bên trong, rút vài nhánh trúc ra để A Khinh nằm vào, y không còn hờn dỗi nữa vì có thể tự do nhìn phong cảnh, y vẫy vẫy đuôi tỏ vẻ hài lòng.

Thành Bái mang gùi trúc trên vai rồi ra ngoài, hắn tung tăng trên phố, dù có mười đôi mắt cũng không đủ để nhìn hết sự phồn hoa. Cách buổi trưa còn một ít thời gian, nhưng những người đến mua thức ăn ở các sạp nhỏ ven đường cũng không ít, mùi thơm của hoa quả, điểm tâm trộn lẫn với nhau, Thành Bái cũng không nhịn được mà nuốt một ngụm nước bọt, A Khinh trong gùi trúc sau lưng hắn cũng đang bắt đầu quấy nhiễu.

Thành Bái nhanh chóng để gùi xuống, ôm gùi vào trong ngực rồi đi tới một góc tường khuất, nói nhỏ: “Ly huynh, trong kinh thành, người hiểu đạo thuật có rất nhiều, hôm trước ta vừa đụng phải một người, tốt nhất là nên cẩn thận vẫn hơn.”

A Khinh - Đại Phong Quát QuáWhere stories live. Discover now