Chương 15

11K 352 44
                                    

    Đế chế Aegea là mệnh danh của đất nước Minoa, hình thành và phát triển trên ốc đảo Crete, kẻ thống trị của vùng biển Aegea.  Theo truyền thuyết, vua Minoa chính là người lập ra nước Minoa cổ đại. Người Minoa nổi tiếng là những người tiên phong và phát triển rực rỡ trong lĩnh vực hàng hải bởi vị trí thuận lợi, nằm ở điểm giao nhau giữa các tuyến đường thương mại.

Trung tâm của nền văn minh Minoa, đảo Crete là một hòn đảo với núi đá tự nhiên, cùng những vị trí thuận lợi cho việc xây dựng bến cảng, người Minoa rất giỏi trong việc đóng thuyền bè, có lực lượng hải quân hùng mạnh nên Minoa được ví là bá chủ của biển Aegea.

Đảo Crete gần đường đứt gãy giữa các mảnh lục địa nên Minoa cũng thường xảy ra động đất, cùng sự dâng lên đột ngột của biển, đặc biệt là   Biển động!!

    Trên biển dữ Aegea, một chiếc thuyền lớn đón gió chạy qua.
    Lúc này trên mũi thuyền có một nữ nhân đang đứng ngước nhìn phía bầu trời xanh thẳm kia, nơi những con hải âu đang tung cánh.

Asisu chăm chú nhìn phía thiên không, suy nghĩ lại như đang bay theo những đám mây kia. Cách đây một tuần, vào đêm yến tiệc, lúc sắp bị vua Hittite ô nhục, Asisu đã chuẩn bị tất cả sẵn sàng ban cho hắn cái chết đau đớn, nàng tự nhận mình cũng không phải người lương thiện gì, nếu đã có gan động đến thì nên tự cầu phúc!
   Thân là người cai trị của thần điện, linh vật của Asisu chính là loài rắn hổ đầy kịch độc. Đó là linh vật hộ mệnh được nuôi dành riêng cho cô, nó chỉ là con rắn nhỏ được quấn trên cổ tay để nguỵ trang, nhưng độc tính cực mạnh, là rắn chúa có thể kêu gọi những con rắn khác. Người Ai Cập từ xa xưa đã nổi danh trong việc huấn luyện rắn và bò cạp, nếu không phải trong tình huống cấp bách sẽ không dùng tới nó. Khi quyết định vào cung cùng Izumin nàng đã tính đây sẽ là lần cuối cùng mình và hắn gặp nhau. Thái độ ngăn cách của mình dành cho Izumin khi biết được thân phận của hắn đã khiến Izumin nghi ngờ, hắn cho người canh giữ chặt chẽ cho đến khi nàng cùng hắn đến tham gia bữa tiệc. Asisu chỉ đang đợi thời cơ thoát đi, nàng đã ra lệnh người của mình chỉ cần núp ở một nơi an toàn bí mật, nàng sẽ đến tìm họ.
  Lúc đầu Asisu định sẽ điều khiển rắn tấn công vua Hittite, nhân lúc hỗn loạn để tìm tới người của mình. Điều này có khả năng thất bại cũng rất lớn, dù sao bản tính cảnh giác của Izumin rất cao, cô không chắc mình có thể qua mặt được hắn. Nhưng cả cô và Izumin đều không ngờ cha hắn lại chen chân vào, thật không ngờ tên vua háo sắc đó ngang nhiên tranh giành nữ nhân với con trai mình nhưng đây quả là cơ hội cho Asisu. Vì vua Hittite có công giúp tách nàng ra khỏi Izumin tạo cơ hội cho nàng đào thoát. Nhưng dù là kế hoạch nào đi nữa thì đúng là vua Hittite vẫn không thể tránh khỏi việc bị rắn cắn chết!

   Trong đêm đó, Asisu thuận lợi trốn thoát khi tất cả binh lính của Izumin đều bị điều động tấn công thành, không ai phát hiện cô đã thoát đi. Chính vì điều đó, Asisu đã không hề hay biết khoẳng khắc biết cô bỏ đi, trên khuôn mặt lạnh lùng của Izumin lần đầu tiên xuất hiện sự tuyệt vọng, đau đớn!

           _________________

- "Điện hạ, ngoài này gió rất mạnh, người mau mau vào trong nghỉ đi ạ." Ari lên tiếng nhắc nhở. Cắt đứt dòng suy nghĩ của Asisu.

Asisu đào hoa kí ( NP-cao H)Where stories live. Discover now