Chương 8

19.6K 395 64
                                    

    Sau lần đó, Menfuisu hầu như chưa thấy mặt Asisu, trong lòng hắn vừa vội lại giận.
Theo Menfuisu nghĩ thì tỷ chắc đang trốn tránh hắn, điều đó làm lòng hắn đau thắt lại, muốn đến ngay trước mặt nàng hỏi cho ra lẽ rốt cuộc là tại sao, song lòng tự trọng lại không cho phép hắn làm điều đó, nên tình hình là hai người bắt đầu chiến tranh lạnh.

Trong hoàng cung các tỳ nữ và lính gác đều nhận ra dạo gần đây tâm trạng của điện hạ không được tốt, áp suất phóng thấp đến mức có thể đông chết người. Trong một ngày ít nhất cũng có ba nô tỳ bị phạt!

   Khi các nô tỳ đều mất ăn mất ngủ không biết lúc nào mình sẽ bị trúng hoạ vào thân, thì bên phía Asisu, cô cũng rất bất đắc dĩ nha.

      Asisu đã chính thức cai quản thần điện, bắt đầu làm những nghi lễ tiếp xúc với thần, Ai Cập coi đó là nghi lễ nhận sức mạnh từ thần.
    Mặc dù từ nhỏ Asisu đã được học tập trong thần điện, nhưng đây mới là lúc cô chính thức tiếp nhận nó từ tay các vị tế tư.
     Người cổ đại rất tin tưởng vào thần linh, họ xem đó như người bảo hộ của đất nước.
    Menfuisu sau khi lên ngôi sẽ chính thức trở thành con trai thần mặt trời Ra- thần Ra được xem là cha của mọi Pharaong, người tạo ra chính mình từ một mô đất hình kim tự tháp trước khi tạo ra các vị thần khác.
Nên người cai trị của Ai Cập- Pharaong sẽ tượng trưng cho tiếng nói của vị thần tối cao nhất Ai Cập.

      Thật ra trước khi tới thế giới này, Asisu không tin vào chuyện thần linh, theo cô nghĩ đây chỉ là cách các Pharaong truyền thổi vào suy nghĩ dân chúng để họ tôn thờ và kính sợ Pharaong như một vị thần, và làm gì có chuyện lời nguyền Ai Cập vẫn thường nghe nói. Nhưng từ khi tới đây, cô đã có suy nghĩ khác, dù sao việc cô đến thế giới này vẫn không thể giải thích bằng khoa học nên cho dù muốn không tin cũng không được a!


Công việc trong thần điện rất quan trọng trong việc xây dựng tiếng nói trước dân chúng, mọi quyết định của Pharaong đều thông qua thần điện để được "thần thánh hoá", biến quyết định của vua thành quyết định của thần.
Mặt dù nghe có vẻ lừa đảo nhưng ở đây trừ cô ra ai cũng thấy điều này là hiển nhiên!
Aisu dĩ nhiên không thể từ chối trách nhiệm lớn lao này được, nên người nào đó đến giờ vẫn chưa biết mình đã bị Menfuisu chiến tranh lạnh!!!


      Nefermaat là một vị vua vĩ đại của Ai Cập, ông đã gây dựng nên Ai Cập rất vững mạnh. Nếu là trước đây, trong thời kỳ đồ đồng là thời điểm Ai Cập sánh ngang với các đế quốc như Hittite, Assyria, Babylon cùng châu lục thì từ khi nắm công thức chế tạo sắt, Ai Cập đã có xu hướng vượt lên dẫn đầu. Một số nội gián từ các nước đã đánh hơi ra át chủ bài của Ai Cập, nhưng cũng vì vậy mà các nước e sợ, trong thời gian dài sẽ chưa dám động đến Ai Cập.
     Tình hình đất nước đang rất yên ổn, nhưng có một sự kiện sắp làm thay đổi vận mệnh của Ai Cập mà không ai biết trước được.                                              
Đó là Nefermaat sắp lấy tân vương phi, công chúa nước Nubia- Tahiri công chúa! Sự đột ngột này khiến cả triều đình Ai Cập hoang man. Mọi người đang suy đoán xem khuôn mặt của vị công chúa bí ẩn làm gục ngã vua Ai Cập, nghe nói vị công chúa này chỉ lớn hơn Asisu điện hạ hai tuổi, chắc phải có một nhan sắc rất khuynh thành để hấp dẫn được nhà vua.
   Phải biết rằng Asisu điện hạ là mỹ nhân đẹp nhất Ai Cập, vậy thì vị công chúng Nubia này sẽ đẹp đến mức nào. Trong nhất thời mọi người chuyển sang muốn biết giữa nhan sắc của tân vương phi và Asisu sẽ ai hơn ai.

Trước thông tin mình sắp có mẹ kế, Asisu thật ra cảm thấy không sao cả, Nefermaat có rất nhiều thị thiếp, nhưng thuỷ chung chưa lập vương phi mới, đã mười mấy năm từ khi mẹ của Menfuisu qua đời. Nefermaat dưới gối chỉ có Asisu và Menfuisu, ông hết mực yêu thương hai người. Ông chỉ hơn bốn mươi nên tìm tình yêu mới thì cô cũng rất thông cảm.

   Nếu Asisu biết vị tân vương phi này chính là lưỡi hái tử thần của Nefermaat chắc cô sẽ hối hận vì suy nghĩ này!

"Dạ thưa Asisu điện hạ, trong thời gian này liên tục có thương nhân Nubia xuất nhập vào chợ, liên tục đem hàng hoá của nước họ qua bán tràn lan." Akugon cuối đầu bẩn báo, Asisu đang ở nơi hội nghị bí mật của "nhân sư"- đường dây mua bán khắp châu lục.

    Asisu càng ngày càng có dự cảm không lành, không biết tại sao một người sáng suốt như Nefermaat lại để điều đó xảy ra.
"Tình hình hiện giờ cứ tiếp tục kêu người canh chừng chặc chẽ động tĩnh bên đám người Nubia, có vấn đề thì truyền người báo ngay cho ta biết." Asisu ra lệnh, cô phải quay về cung xem mặt vị vương phi này ra sao mới được.
  
    Trở lại hoàng cung Thượng Ai Cập, Asisu cho người trước đến thông báo cho vua cha mình có việc cần cầu kiến, bản thân cô đang trên đường đến tẩm cung của ông.
Vừa vào chính phòng, Nefermaat đang ngồi trên ghế chủ trước bàn hội nghị. Thân hình ông toát lên đầy uy nghiêm và quyền lực, ánh mắt khi nhìn về phía Asisu chứa vẻ ôn hoà nhưng cũng đầy sáng suốt. Như việc Asisu đến tìm ông cũng là điều ông biết trước, điều đó khiến Asisu đột nhiên không biết nên bắt đầu nói từ đâu.
    "Hôm nay lại có đoàn người từ Nubia xâm nhập trái phép vào Ai Cập, họ ngang nhiên ngăn chặn việc buôn bán của các thương nhân khác, điều đáng lạ là không một binh lính nào ngăn chặn hành vi của họ!" Rốt cuộc Asisu mở miệng, chắc những thông tin này vua cha đã đoán trước, cô tin ông đang có tính toán  riêng cho mình.
    Sau khi rời khỏi phòng, Asisu đi về phía sau hoàng cung, trong đầu cô vẫn đang vang lên những gì mà Nefermaat đã nói với mình. Cô đã hiểu mình phải làm gì và có thể làm gì trong việc này!
  

     Menfuisu hôm nay không đi tuần mà ở lại hoàng cung nghỉ ngơi, hắn đang nằm phơi nắng dưới gốc cây, đã lâu rồi chưa được thảnh thơi như vậy.
Bỗng một thân hình yểu điệu tiến lại gần. Nữ nhân có màu da màu mật khoẻ mạnh, mái tóc xoăn dài màu nâu ôm trọn khuôn mặt đầy đặn mặn mà, ánh mắt quyến rũ kết hợp với thân hình nóng bỏng, đây đúng là tân vương phi nổi tiếng dạo gần đây của Ai Cập.
    Chỉ thấy nàng đang tiến về phía chỗ Menfuisu nằm, ánh mắt nhìn chàng đầy si mê, thấy Menfuisu chưa tĩnh, Tahiri đánh bạo tiến lại gần khuôn mặt đó, đôi môi tính hôn vào môi hắn.
   Mefuisu có tính cảnh giác rất cao, hắn chỉ nằm hưởng gió chứ không ngủ, từ lúc cô ta vừa bước vào hắn đã biết nhưng muốn xem ả định làm gì. Thấy Tahiri tính hôn mình Menfuisu trong mắt hiện lên vẻ chán ghét, đang tính đưa tay đẩy ra thì vô tình nhấc mắt bắt gặp bóng dáng Asisu đang đi tới từ chính điện. Hắn thay đổi chủ ý, đưa tay nắm chặt tóc Tahiri kéo đầu cô về phía mình, môi hai người chạm vào nhau, đưa bên mặt của hai người về phía hành lan, chuẩn xác để hình ảnh lọt vào mắt người đang tới.
                    ___hết chương8_

Asisu đào hoa kí ( NP-cao H)Where stories live. Discover now