Chương 4: Tái Kiến

1.8K 103 3
                                    

-Mộc Lan-

Ngày ta rời đi, nàng cũng không đến đưa tiễn ta. Nàng nói đúng. Tương kiến thì ly biệt càng trở nên khó khăn hơn, nếu đã biết không thể gặp lại, cần gì phải tăng thêm bi thương cho đối phương. Ta sải bước leo lên Kỳ Lân, cũng không quay đầu lại rời đi.

Về đến nhà, cha mẹ và đệ đệ đều thập phần vui vẻ. Ta biết bọn họ đều rất lo lắng cho ta, hiện giờ, ta chiến công hiển hách, vinh quang trở về, bọn họ rốt cục không cần phải vì ta mà tiếp tục lo lắng.

Trái ngược với sự cao hứng của bọn họ, ta đã thay đổi. Ta trở nên u buồn không vui, luôn cau mày ngồi một chỗ. Ta không còn là một nữ tử vô tư, tâm tình vui tươi như trước kia nữa.

Cả nhà đều lo lắng cho ta, nhưng ta lại không cách nào nói hết với bọn họ.

Chỉ có ta hiểu rõ lòng ta nhất, đây là cảm giác tưởng niệm một người, giống như một đạo vết thương, thời thời khắc khắc phát tác tra tấn ta, những khi ta không chút nào phòng bị, khiến ta đau đến thương tích đầy mình, nhưng lại chỉ có thể cắn răng chịu đựng mọi thống khổ.

Ta nhớ nàng, rất nhớ nàng, ta muốn biết hiện tại nàng đang làm gì, nàng có vui vẻ hay không, nàng có nhớ đến ta hay không...

Tưởng niệm của ta về nàng không hề bởi vì thời gian trôi qua mà giảm đi, ngược lại càng ngày càng nghiêm trọng hơn. Mỗi đêm, ta chỉ có thể nhẹ vỗ về lọn tóc của nàng, ngửi lấy mùi hương thoang thoảng của nàng bay lượn khắp không trung mới có thể vỗ về giấc ngủ.

Mẫu thân bắt đầu thu xếp tìm một nhà khá giả cho ta. Bà mối tới cửa, đàn trai cũng tới cửa, ta chưa bao giờ quan tâm gia cảnh của bọn họ giàu có cỡ nào, cũng chưa từng quan tâm bọn họ thi triển tài hoa cỡ nào, ta đều một mực lạnh lùng cự tuyệt tất cả. Ta chỉ thuộc về duy nhất một mình nàng, ta không thể chấp nhận bất kỳ ai nắm giữ lấy ta ngoài nàng.

Dần dà bọn người giống như ruồi bọ này cũng không thèm tới cửa nữa. Người nào cũng biết con gái nhà Hoa viên ngoại rất khó khăn.

Còn ta, chỉ có thể đắm chìm trong cuộc sống tràn ngập hồi ức hỗn độn về nàng.

Ta không dám cầu mong được tái kiến nàng như trong tưởng tượng, thế nhưng chúng ta lại được tái kiến trong một trường hợp đầy bất ngờ.

Hôm ấy, ta chợt nghe được tiếng vó ngựa trước cửa. Ta nghĩ chắc lại là người muốn đến cầu thân, liền ngồi yên bất động. Chỉ một lát sau, đệ đệ chạy vào nói cho ta biết, ''Có một vị họ Lý, tự xưng là tướng quân đến thăm tỷ tỷ, còn có một vị tỷ tỷ khá xinh đẹp đi cùng.''

Là nàng, nàng đến đây. Ta lập tức bật dậy, cảm giác toàn bộ máu huyết đều xông lên đỉnh đầu, thiếu chút nữa lại ngã ngồi xuống ghế.

Ta ba chân bốn cẳng chạy ra đại sảnh, liếc mắt một cái đã nhìn thấy người khiến ta ngày nhớ đêm mong.

Nàng gầy đi rất nhiều, hốc mắt có chút hãm sâu do nhiều ngày không ngủ, khiến ta nhìn đến đau lòng.

Nhưng rốt cuộc ta đã được gặp lại nàng, đôi mắt nàng vẫn sáng ngời như xưa, trên gương mặt vẫn luôn ẩn hiện gò má ửng hồng. Nàng nở nụ cười, để lộ hai má lúm đồng tiền khiến ta hoài niệm ngày đêm. Ta cảm nhận được một loại cháng váng giống như khoái hoạt, chẳng lẽ ta đang nằm mơ sao?

[Bách Hợp - Hoàn]Mộc Lan Tân Truyện [Edit]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ