CHƯƠNG 3: TÊN NGỐC TRONG NGÔI TRƯỜNG DANH TIẾNG.

3.9K 57 1
                                    

Hôm ngày là ngày đầu tiên đi học kể từ khi khai giảng. Hôm thông báo kết quả, Như Băng cũng không mấy ngạc nhiên hay vui mừng khi thấy tên mình có trong danh sách trúng tuyển với số điểm cao ngất ngưỡng. Cô cũng chẳng cảm thấy bất ngờ khi thấy tên ngố Tiểu Huệ cũng trúng tuyển mà còn học cùng lớp với cô. Cô chỉ mong sao những ngày ở trường cấp ba trôi qua thật êm ả.

Nhưng sự thật thì không như ước muốn. Bằng chứng là cô đang lê từng bước vào lớp thì cô bạn Tiểu Huệ cứ liến thoắng không thôi. Cuối cùng thì cô cũng lê được tấm thân vào lớp. Khi nhận chỗ ngồi, cô thở phào nhẹ nhõm vì không phải ngồi cùng bàn với Tiểu Huệ, nếu không chắc cô điên mất. Nhưng lại một lần nữa cô muốn đập đầu vào tường vì mặc dù không ngồi kế bên những bàn của Tiểu Huệ lại nằm trên cái bàn của cô. Thế là cô nàng “chích bông” lại tiếp tục quay xuống bàn cô mà nói đủ thứ chuyện trên đời. Cô uể oải nằm bò ra bàn, mặc cho cô bạn thân muốn nói gì thì nói, giờ cô chỉ muốn được bình yên.

_Này, Tiểu Băng! Bà có nghe không đấy?- Thấy Như Băng như sắp “thăng” đến nơi, Tiểu Huệ bèn huơ huơ tay trước mặt cô bạn. Như Băng mở đôi mắt mệt mỏi ngước nhìn Tiểu Huệ. Chắc rằng Như Băng vẫn chưa ngủ, Tiểu Huệ tiếp tục liến thoắng:

_Bà có biết không Tiểu Băng, ở đây không những đẹp, có những giáo viên ưu tú và những học sinh tài ba mà còn hội tụ những…

_Cô giáo vào kìa!- Giọng của một nam sinh hét lớn làm những cô nữ sinh đang mộng mơ sực tỉnh quay về chỗ ngồi. Tiểu Huệ cũng đành ngậm ngùi quay lên. Như Băng thầm cảm ơn cô giáo chủ nhiệm đã giải thoát cho cô khỏi cái miệng có công suất hơn cả một cái máy giặt của Tiểu Huệ.

Cô giáo bước vào lớp khiến mọi học sinh đều phải ngước nhìn. Cô còn rất trẻ. Mái tóc dài mượt mà, nước gia trắng hồng, đôi mắt to hai mí, khuôn mặt trái xoan với chiếc cằm thanh tú và đôi môi đỏ hồng càng tôn thêm vẻ đẹp của cô. Nhưng đương nhiên, bao nhiêu đó không hề làm Như Băng mảy may bận tâm.

_Chào các em! Cô tên là Trương Minh Khuê. Cô dạy môn tiếng Anh và sẽ là giáo chủ nhiệm của các em.- Giọng cô giáo ngọt ngào. Cả lớp vỗ tay hoan hô vô cùng nồng nhiệt, tất nhiên, trừ Như Băng.

Cô Minh Khuê ra hiệu cho lớp im lặng, mỉm cười nói:

_Còn bây giờ các em hãy tự giới thiệu về mình nhé! Bắt đầu từ em.- Cô chỉ tay vào bạn nữ ngồi đầu bàn.

_Em tên là…

Mọi người cứ liên tục giới thiêu về bản thân, gia đình có địa vị như thế nào, mình đã có những thành tích ra sao,… Như Băng chán nản nhìn những khuôn mặt cứ vênh ngược lên giời khi nói về bản thân.

“Thật nhạt nhẽo!”- Như Băng nghĩ.

_Đến lượt bà rồi kìa!- Sau khi giới thiệu về mình, Tiểu Huệ cứ sợ Như Băng đã ngủ mất nên quay xuống nhắc.Cô đứng dậy một cách mệt mỏi, nhìn mọi người với ánh mắt không một cảm xúc, nói với giọng không thể thờ ơ hơn:

_Tên: Quách Như Băng. Tuổi:15. Sinh ngày: 15/8. Cung: Sư Tử. Hết.

Màn giới thiệu của cô hết sức ngắn gọn. Cả lớp tròn xoe mắt nhìn cô. Vài người nghĩ cô muốn làm kiêu, số khác nghĩ cô làm vậy để gây sự chú ý,… Tiếng bàn tán trong lớp ngày càng to dần.

CÔ NÀNG "ĐÁ LẠNH" [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ