MEDICAL MISSION

ROME

The participants for the medical mission arrived  early morning.  They were picked up and brought to the batallion. Late ako lumabas kasi as usual nasa phone na naman si Nikki nagwawala kasi yung bridal gown daw niya hindi tama yung pagkagawa sobrang malaki. Kailang daw nila i repair and it will take two weeks to do it. Papalitan daw yung ibang tela kasi nasira na etc., etc., etc. Sa inis ko nasigawan ko na siya at umiyak na. Wala din akong time para suyuin siya. Nandiyan na ang mga bisita. Nakakahiya naman kay Bat Com kung siya lang mag isa ang mag e entertain sa kanila.

Lumabas ako ng room ko at diredirecho ako basketball kung saan may make shift na tents para sa medical mission. The head of the doctors was introducing the doctors and nurses one by one when

"This is our newest Docotor and the youngest, Doctor July Cruz. The daughter of  Vice President Cruz."

She seemed surprised to see me as I was as surpised to see her.

July? What are you doing here? Alam mo ba na nandito ako? Do you know. I stared at her. Mas mature na siya ngayon. And despite the baggy scrub suit she was wearing, makikita na she has  beautifully grown physically. napansin siguro ni BatCom na nagtititigan kami kaya sinabi niya na

"Doctor, meet our single and very handsome Batallion Ex-O, Major Rome Katipunan."

"We know each other, Colonel. I know Major Katipunan very well."

"Yeah, we know each other, sir."

Dahil asar ako at alam kung naiinis na kayo kasi bitin....stop muna ako dito sa Chapter na to. Hehehehe Love you guys. Please hit that star and comment. Stay safe.