[Hoàn] TRỞ VỀ - Cần Lao Đích...

By camtutiendo_

142K 8.7K 647

TRỞ VỀ - Cần Lao Đích Tiểu Dã Miêu ( NP - H) Hán Việt: Quy lai ( NPH ) Tác giả: Cần Lao Đích Tiểu Dã Miêu Tì... More

201. Chẳng có gì cả
202. Mặt trời của hắn
203. Tâm ma
204. Thanh toán xong
205. Tạm biệt
206. Khoảng cách
207. Không thể buông tay
208. Bọn họ
209. Hy vọng
210. Vòng ôm
211. Yếu ớt
212. Hài hòa
213. Chuộc tội
214. Từ biệt
215. Tịch liêu
216. Xa xôi không thể với tới
217. Kết thúc
218. Duy cốc*
219. Đã lâu
220. Người thân
221. Theo đuổi em
222. Dịu dàng
223. Đặc biệt
224. Khoảng lặng
225. Trong mưa
226. Dã tâm
227. Thuận theo tự nhiên
228. Thấy đủ
229. Thần Hi
230. Chương kết
231. Phiên ngoại Thương Lục (1)
232. Phiên ngoại Thương Lục (2) - H
233. Phiên ngoại Tiết Trạm (1) - H
234. Phiên ngoại Tiết Trạm (2) - H
235. Phiên ngoại Lăng Kiến Vi (1)
236. Phiên ngoại Lăng Kiến Vi (2)
237. Phiên ngoại Thương Lục (3)
238. Phiên ngoại Tiết Tử Ngang (1)
239. Phiên ngoại Tiết Tử Ngang (2) - H
240. Phiên ngoại Kỷ Tùy (1)
241. Phiên ngoại Kỷ Tùy (2) - H
243. Phiên ngoại Hứa Thừa Ngôn (2)
244. Phiên ngoại Hứa Thừa Ngôn (3)
Lời tác giả (đăng hôm 30/09)
245. Phiên ngoại Hứa Thừa Ngôn (4) - hơi H
246. Phiên ngoại Trang Diệp (1)
247. Phiên ngoại Trang Diệp (2)
248. Phiên ngoại Trang Diệp (3) - H
249. Cuộc sống thường ngày (1)
250. Cuộc sống thường ngày (2)
251. Phiên ngoại Trang Diệp (4)
252. Cuộc sống thường ngày (3) - H
253. Cuộc sống thường ngày (4)
254. Phiên ngoại Trang Diệp (5) - H
255. Cuộc sống thường ngày (5)
256. Cuộc sống thường ngày (6)
257. Cuộc sống thường ngày (7)
258. Cuộc sống thường ngày (8) - TOÀN VĂN HOÀN

242. Phiên ngoại Hứa Thừa Ngôn (1)

2.5K 126 2
By camtutiendo_

Edit: Mực
=============
Bây giờ là thời gian làm việc nên trong tiệm không có quá nhiều khách, lúc Triệu Ngu ở quầy bar nghiên cứu cách pha cà phê mới, thì một cô gái xinh đẹp quý phái đi đến chỗ cô.

Triệu Ngu cảm thấy người này có hơi quen mắt, nhưng cô lại không nhớ ra là mình đã gặp ở đâu, nên cô chỉ nở nụ cười lịch sự, không đợi cô hỏi han, đối phương đã cất lời trước: "Cô chính là Triệu Ngu?”

Ngữ khí tuy không tính là lễ phép, nhưng cũng không mang theo địch ý.

Nhìn thấy cô ấy đi thẳng vào vấn đề như thế, Triệu Ngu cũng dứt khoát thẳng thắn trả lời: “Đúng là tôi, cô có chuyện gì muốn nói với tôi sao?”

Lại không ngờ được người này ấy vậy mà lắc đầu: “Tôi cùng cô cũng không có chuyện gì để tâm sự cả.”

Giờ thì đến lượt Triệu Ngu nghẹn lời rồi, nếu cô ấy đến đây vì cô, mà lại không muốn nói chuyện với cô, vậy rốt cuộc cô ấy đến đây làm gì?

Người con gái này nhìn chung quanh một lát rồi hỏi: “Tôi có thể đi vài vòng tham quan chút được không?”

Triệu Ngu mỉm cười đáp: “Trừ bỏ hai phòng nghỉ phía sau, những nơi khác cô đều có thể đi xem.”

Cô vừa nói xong thì cô gái ấy xách theo chiếc túi vừa nhìn qua đã biết ngay đó là hàng cao cấp, dẫm lên đôi giày cao gót chậm rãi đi lên lầu dạo một vòng, lại xuống dưới dạo thêm một vòng nữa, rồi cô ấy mới chọn một vị trí gần cửa sổ để ngồi, sau đó gọi nhân viên mang cho mình ly cà phê, cô cứ thế yên tĩnh ngồi nơi đó.

Lại nữa, cảm giác đó lại xuất hiện, Triệu Ngu cảm thấy cô gái kia vẫn luôn nhìn mình, không phải là loại đánh giá không lễ phép, nhưng ánh mắt đó thực sự không chút kiêng dè nào, không hề che giấu sự hứng thú đối với cô.

Bất quá người ta không chủ động bắt chuyện, cô cũng không để ý nữa, chỉ tiếp tục làm công việc của mình.

Ước chừng qua hơn mười phút, trong tiệm lại có một vị khách tiến vào, người này cũng khoác trên mình những món đồ xa xỉ phẩm, toàn thân toát lên khí chất hơn người.

Triệu Ngu ngẩng đầu nhìn người trước mặt và hỏi: “Anh muốn uống gì?”

Hứa Thừa Ngôn cười nói: "Gì cũng được.”

Nhìn người đang ngồi bên cửa sổ, hắn lại hỏi Triệu Ngu: “Cô ta tới tìm em?”

“Anh biết cô ấy sao?”

Hứa Thừa Ngôn gật đầu: “Cô ta họ Trịnh.”

Triệu Ngu bừng tỉnh: “Là vị Trịnh tiểu thư kia?”

Đây chính là người đã từng là vị hôn thê của Thương Lục, bảo sao cô lại thấy quen mắt đến vậy.

Có điều từ sau khi giải trừ hôn ước với Thương Lục, vị Trịnh tổng này liền ra nước ngoài, vẫn luôn vì công ty mà phát triển thị trường ở hải ngoại, thật không ngờ cô ấy lại quay về đây để gặp cô.

Chờ cô pha cà phê xong, Hứa Thừa Ngôn tự mình mang qua đó, ngồi xuống đối diện Trịnh Linh Nghi. Triệu Ngu không nghe rõ hai người đang nói gì, nhưng cô nhìn thấy thỉnh thoảng cô ấy lại nhìn về hướng cô, khóe miệng thấp thoáng ý cười.

Không lâu sau, Trịnh tiểu thư đến chỗ cô để tính tiền, Triệu ngu cười nói: "Ly này để tôi mời Trịnh tổng đi.”

Trịnh Linh Nghi cũng không khách khí: “Vậy thì cảm ơn cô.”

Dừng một chút, cô ấy nói tiếp: “Tôi nhất thời nổi hứng, muốn đến xem thử người đã đánh bại tôi là người như thế nào.”

Triệu Ngu vẫn chỉ mỉm cười: “Chắc hẳn đã làm ngài thất vọng rồi.”

“Đúng là rất thất vọng.” Cô ấy không chút khách khí gật đầu: “Tôi vẫn luôn cho rằng người có dã tâm như hắn, dù gì cũng sẽ tìm một người có sự nghiệp cùng năng lực tương đương để xứng đôi với hắn, thật không nghĩ tới, hắn lại nguyện ý hạ thấp bản thân đi yêu đương với bà chủ của một quán cà phê nho nhỏ.”

“Nhưng mà……” Cô ấy đột nhiên thay đổi thái độ, trầm thấp thở dài một tiếng: “Điều này cũng cho thấy, tôi thật sự không hiểu hắn, thua bởi cô cũng không oan ức. Được rồi, tôi cũng không có gì tiếc nuối, còn không phải là đàn ông thôi sao, cóc ba chân khó tìm, đàn ông hai chân thì đầy đường, đá hắn rồi, người tiếp theo chắc chắn sẽ ngon hơn nhiều.”

Trong lời nói của cô ấy không có chút ngang ngược ương bướng, mà lại mang sự tự tin cùng kiêu ngạo bẩm sinh đã có, thậm chí trong sự phóng khoáng còn lộ ra chút đáng yêu. Triệu Ngu nhỏ giọng cười lên, cảm giác có chút thích vị Trịnh đại tiểu thư này rồi.

“Cô nói không sai, một người đàn ông mà thôi, với điều kiện của cô, hoàn toàn có thể tìm được người tốt hơn nhiều.”

Này cũng không phải là lời tâng bốc của cô, theo như cô biết, thì cô ấy không chỉ có xuất thân tốt, còn tốt nghiệp ở một trường đại học nổi tiếng trên thế giới, với bằng tiến sĩ, tuổi còn trẻ nhưng dựa vào thực lực của mình đã đảm nhiệm chức vụ quan trọng ở công ty, người phụ nữ ưu tú như vậy, hiếm có người đàn ông nào xứng đôi.

Sau khi nghe cô nói, Trịnh Linh Nghi cũng không khiêm tốn, ngược lại rất tán thành gật đầu, trước khi đi còn bỏ lại một câu: “Nợ cô ly cà phê, khi nào có thời gian rảnh tôi sẽ mời hai người dùng cơm.”

Tuy rằng đó chỉ là những lời khách sáo, nhưng cô không quan tâm cô ấy có rảnh hay không, vì cô thật sự không rảnh, luôn có người đang chờ ăn cơm cùng cô.

Triệu Ngu vừa ngồi vào xe của Hứa Thừa Ngôn, hai người còn chưa nói được mấy câu, thì Thương Lục gọi điện thoại tới: “Hôm nay trong tiệm có khách tới phải không?”

Triệu Ngu cười đáp: “Anh biết rồi à?”

“Cô ấy gọi tới nói cho anh biết.” Thương Lục không chút do dự nói thẳng: “Cô ấy nói ánh mắt của anh quá kém.”

Triệu Ngu cười nhẹ: “Không đúng sao, nữ thần hoàn mỹ thì anh không muốn, nhất định cứ phải hy sinh nhiều như vậy để đến chỗ của em chịu ủy khuất.”

Tuy rằng hắn cùng Trịnh Linh Nghi có thỏa thuận đính hôn sớm, tuy đó chỉ là cuộc hôn nhân đôi bên cùng có lợi, không ai được can thiệp sinh hoạt cá nhân của đối phương, nhưng vì giải trừ hôn ước, hắn vẫn phải bồi thường cho bên kia không ít cổ phần.

“Có chịu ủy khuất hay không, tự anh là người hiểu rõ nhất.” Dường như Thương Lục đang dự tiệc, qua điện thoại còn có thể nghe được tiếng người mời rượu truyền tới, chắc hẳn là anh đã uống nhiều rồi, nên giọng của anh rất trầm thấp nặng nề, lại có hơi khàn khàn: “Bọn họ đều chỉ thấy mặt thành công hiện giờ của anh, không ai biết thời khắc anh chật vật nhất, đau khổ nhất phải trải qua như thế nào, đoạn thời gian đó, là em đã vượt qua cùng anh.”

Mượn men say, so với ngày thường anh nói chuyện có hơi buồn nôn hơn một chút: “Triệu Ngu, trên đời này anh chỉ có một mình em, ngoại trừ em, người tốt đến đâu anh cũng không cần.”

Hiệu quả cách âm trong xe rất tốt, cả không gian cực kỳ yên tĩnh, Hứa Thừa Ngôn có thể nghe rõ giọng nói trong điện thoại, đương nhiên anh cũng nghe được những lời dặn dò nhẹ nhàng mà Thương Lục nói với cô.

Tuy nhiên, Hứa Thừa Ngôn chỉ tập trung lái xe, sắc mặt vẫn như thường, cũng không nói hay hỏi điều gì.

Khi tới nhà hàng đã hẹn trước, hai người ngồi đối diện nhau, đợi phục vụ mang đồ ăn lên, anh ấy lại tri kỷ giúp cô cắt bò bít tết, động tác thật tự nhiên mà tùy ý.

Triệu Ngu chỉ im lặng nhìn anh.

Thời gian ba năm nói dài cũng không dài mà nói ngắn cũng không ngắn, anh ấy đã hoàn toàn thay đổi thành một người khác.

Cô còn nhớ rõ vào ngày hôm đó sau khi Hứa Thừa Ngôn trở về từ khu vực xảy ra thảm họa, cả người toàn thương tích, chật vật tới cực điểm, nhưng anh không màng những điều đó mà chạy tới tìm cô, bỏ qua cả những ánh mắt của mọi người trong tiệm, anh kéo cô vào lòng ôm thật chặt. Thậm chí cô còn nhìn thấy những giọt nước mắt lăn xuống nơi khóe mắt anh.

Một Hứa Thừa Ngôn như vậy, làm cho cô không cách nào liên hệ với người mà cô đã quen biết trước đây.

Cảm nhận được ánh mắt của Triệu Ngu, Hứa Thừa Ngôn trầm mặc trong chốc lát, rồi chậm rãi nói: “Vừa rồi Trịnh tổng hỏi anh tại sao anh lại ở quán cà phê của em, anh nói với cô ta, anh cũng giống như cô ta.”

Trịnh Linh Nghi nói muốn nhìn thử cô gái mà trong lòng Thương Lục vẫn không thể buông bỏ được là người như thế nào, nhìn thử xem cuộc sống lý tưởng của hắn là gì. Còn với Hứa Thừa Ngôn mà nói, trong ba năm nay mỗi lần anh đến quán cà phê của cô, tất cả những điều anh trải nghiệm, kỳ thật cũng đều chỉ để trả lời những câu hỏi này.

Anh muốn nhìn cách những người đàn ông thực sự quý trọng cô ấy đối xử với cô ra sao, nhìn xem một Triệu Ngu chân thật làm thế nào hòa đồng và sống chung với mọi người. Anh đã đi đến rất nhiều nơi để làm từ thiện, cũng tiếp xúc với rất nhiều người mà anh chưa bao giờ tiếp xúc trước đây, bao gồm cả "những người thấp kém" mà cô ấy đã nói để tự chế giễu chính mình, những đau đớn khổ sở của họ, cũng là những gì cô ấy từng gặp phải.

Anh dần dần từng chút từng chút đi tìm hiểu, tự mình trải nghiệm, càng hiểu thêm về quá khứ của cô, càng chứng kiến sự thống khổ đó, thì anh cũng hiểu tại sao những người đàn ông kia sẵn sàng vì cô mà trả giá hết thảy. Càng biết nhiều, càng trải nghiệm nhiều, anh lại càng cảm thấy bản thân mình lúc trước thật buồn cười và lố bịch, thật khiến cho người ta căm ghét.

Triệu Ngu đại khái biết anh ấy muốn nói điều gì, cô chỉ cúi đầu mỉm cười: “Mọi chuyện đều qua rồi.”

Thời gian sẽ chậm rãi hàn gắn lại mọi thứ, Triệu Ngu cũng học xong cách buông tay, quá khứ lúc trước với cô mà nói, sẽ dần dần biến thành những hồi ức xa xôi mơ hồ, không còn hận thù, không còn đau đớn.

Hứa Thừa Ngôn cũng mỉm cười, tiếp tục yên lặng nhìn cô.

Ở thành phố này với cô hết thảy đều trở thành quá khứ, cô có thể không quan tâm đến nữa, nhưng anh thì không được.

Anh từng tổn thương cô, anh cũng từng là loại người mà cô ghét nhất, chính cô là người khiến anh nhận ra trước kia mình có bao nhiêu buồn cười, cũng chính cô dạy anh cách yêu một người, với anh ở nơi này, tất cả chỉ vừa mới bắt đầu.

Continue Reading

You'll Also Like

289K 21.1K 116
Hôm nay lại đang trêu chọc mẹ kế - Chước Chước Nhân vật chính: Tô Mạn x Nguyễn Đào Edit: phuong_bchii
724K 51.6K 89
Tên truyện: Thì thầm bên tai em Tác giả: Cố Chi Tình trạng bản gốc: 66 chương chính văn + 15 phiên ngoại Editor: Tiểu Mạch ----------------------- T...
204K 7.8K 26
Tên truyện: Nuông Chiều Hán Việt: Kiều Sủng Tác giả: Xuân Nhập Trì Trì Editor: Bánh Bao (Dumpling312) Trình trạng: hoàn thành Số Chương: 18 chương +...
265K 7.7K 20
[ Edit - Đam mỹ/ Thô Tục ] Giải Cứu Cửa Hàng Sextoy Hán Việt: Trực Bá Ngoạn Phê Dã Năng Vãn Cứu Dụng Phẩm Điếm Mạ Tác Giả: A Nhược Tình trạng bản g...