jichen | someone you loved

By xyinghuo

26.7K 2.7K 105

ừ thì là chuyện chia tay. More

someone you loved
i let my guard down
i fall into your arms
good old days
someone you love

we were

7.4K 473 5
By xyinghuo


1.

hôm nay là ngày đầu tiên zhong chenle đi làm.

trong mắt người khác, việc một cậu ấm không làm ở công ty của gia đình mà quyết định tự lập, nộp đơn làm nhân viên cỏn con tại một xó nào đó là chuyện rất đáng xem. thế nên bắt đầu lúc sáng sớm, từ già đến trẻ, mỗi người đều gọi đến hỏi chenle về công việc anh đang làm.

chenle bắt đầu chán nản việc nhấc điện thoại. hôm nay có hai câu hỏi điển hình anh được nghe không dưới mười lần.

một là, đang làm ở công ty nào, có nổi tiếng không?

với câu hỏi này, chenle sẽ trả lời rằng, ở công ty x, tiếng tăm không lớn nhưng đủ để gặp mặt khách hàng hằng ngày.

câu hỏi thứ hai là, làm ở bộ phận nào trong công ty, đối với một số đối tượng thẳng thắn hơn thì sẽ cười khanh khách rồi hỏi lương một tháng được bao nhiêu, có nhiều như làm ở công ty nhà không?

đối với câu hỏi này, chenle sẽ trả lời rằng, ừm, tôi đang làm ở ban biên soạn, lương một tháng đủ để lấp đầy bụng, rồi sau đó nhanh chóng cúp máy.

bây giờ là mười một giờ đêm, chenle có hơi hoảng bởi cái chế độ ma cũ bắt nạt ma mới của công ty. vừa mới vào làm đã bị giao cho một chồng công việc, hạn cuối lại chính là ngày mai. về nhà sau một ngày ở lì trong công ty cũng không thể yên tâm nghỉ ngơi, vừa tắm xong liền bay lên giường ôm máy tính tiếp tục công việc, ăn cũng không màng tới.

điện thoại chenle lại reo lên một tràng âm thanh cứng nhắc, anh nhíu mày lật điện thoại lên, đối mặt với màn hình hiển thị rõ ba chữ "park jisung" thì không biết tại sao trong lòng lại dấy lên một cơn bão tuyết trắng xoá. lại đặt điện thoại xuống nệm giường, vờ không màng tới mà tiếp tục công việc.

chuông điện thoại reo một hồi lâu rồi dừng lại, trả lại không gian yên tĩnh như ban đầu, zhong chenle thở phào nhẹ nhõm, tay tiếp tục đánh máy nhưng đầu óc đã bắt đầu suy nghĩ đến những thứ bâng quơ.

điện thoại lại vang lên, rồi dừng lại, rồi lại vang lên, cứ thế lặp lại đến lần thứ tư chenle mới chịu không nổi mà nhấc máy.

"chào anh." đầu dây bên kia ngập ngừng lên tiếng.

"ừ." chenle sáo rỗng đáp lại.

"em nghe nói hôm nay là ngày đầu tiên anh đi làm. muốn hỏi thăm anh một chút."

"ừ." chenle nghĩ bụng, chắc lại sắp hỏi hai câu kinh điển kia đúng không?

"công ty có xa nhà anh không? đi làm có tiện không?"

"không xa lắm, đi tàu điện mất nửa tiếng."

"thế đồng nghiệp đối xử có tốt với anh không?"

"không." chenle làm điệu bộ hờ hững đáp lại, nhưng trong lòng có chút bất ngờ, thì ra đối với người đặc biệt cũng sẽ có những câu hỏi đặc biệt hơn.

"em hi vọng anh sẽ sớm thích nghi với chỗ làm." giọng của park jisung bỗng trở nên nhẹ nhàng hơn, giống như là đang cố an ủi chenle vậy.

chenle nhìn vào đồng hồ, đã gần mười hai giờ, lại nhìn vào màn hình máy tính với file tài liệu còn đang dở dang, đành gấp gáp nói. "cúp máy đây."

"anh ơi." jisung vội vã gọi.

"sao?"

"anh có đang hạnh phúc không?"

"ồ, jisung, nếu em muốn biết sự thật, thì đây, anh không vui vẻ tí nào, mỗi ngày trôi qua đều có cảm giác giống như đang sống dở chết dở. em có thể thoải mái cảm thấy hả hê về chuyện này, anh chẳng buồn nói dối rằng mình đang hạnh phúc để bảo vệ sĩ diện đâu."

"không có, anh ơi-"

em đừng gọi anh bằng giọng điệu thắm thiết đó.

"em chỉ mong là anh hạnh phúc, với tất cả những việc mình đang làm."

đừng quan tâm anh như vậy.

"em làm phiền anh rồi."

ừ, em làm phiền lòng anh rồi.

"anh ngủ sớm đi nhé."

từ khi rời đi, anh chẳng thể ngủ sớm.

"đừng thức khuya quá, hại sức khoẻ lắm."

đêm nào nằm xuống anh cũng liên tục nghĩ về quá khứ của mình.

"ngày mai rồi sẽ tốt hơn thôi."

dù gì ngày mai anh cũng chẳng thể quay lại tuổi mười tám.

"em cúp máy đây."

em mau mau cúp máy đi.

"à, cảm ơn anh vì đã không đổi số điện thoại nhé."

cảm ơn em đã không xuất hiện trước mặt anh.

2.

lúc chenle hoàn thành xong công việc đã là một giờ đêm.

chenle biết mình nên đi ngủ sớm, nhưng anh không bỏ được thói quen dành thật nhiều thời gian để lướt mạng xã hội. trong lúc tay lơ đễnh lướt một dọc newsfeed, chenle đọc được một bài viết có nội dung tóm gọn là như thế này.

"người thích bạn sẽ không quan tâm so đo xem bạn làm gì, người ấy từ đầu đến cuối cũng chỉ mong bạn hạnh phúc."

chenle đột nhiên không thể ngăn mình nghĩ tới jisung, dù bản thân đã nỗ lực rất nhiều.

em ấy không hỏi danh tiếng công ty, không hỏi mức lương.

em ấy chỉ mong chenle được hạnh phúc.

3.

chenle gặp jisung năm anh ấy lớp mười hai.

chenle ở trường trung học không có gì là nổi bật, tuy là nhà có điều kiện, nhưng chenle chưa từng thể hiện rằng mình là người như thế.

zhong chenle luôn khoác trên vai chiếc balo cũ sờn, dưới chân là một đôi giày đã bạc màu vì đi mưa, hằng ngày đến trường bằng xe đạp loại thường.

chenle nhìn thì có vẻ thích học, nhưng thực chất là do anh chẳng có chuyện gì ý nghĩa hơn để làm. chơi game, tụ tập nhậu nhẹt không phải là sở thích của anh.

zhong chenle thích chơi bóng rổ ở sân trường sau những tiết học đầy mệt mỏi, mỗi lần chạm vào bóng rổ, chenle cảm thấy như mình được "làm mới". và tất nhiên chenle chỉ thích chơi một mình thôi, anh sẽ ngay lập tức rời đi khi thấy có ai đó đang tiến về sân.

chenle gặp jisung vào một buổi chiều tháng chín, jisung lúc đó chỉ vừa hoàn tất thủ tục nhập học, đối với ngôi trường này vẫn cảm thấy rất lạ lẫm.

jisung đứng từ xa nhìn chenle chơi bóng rổ một lúc lâu mới dám tiến vào sân, ngập ngừng đưa ra lời yêu cầu. "anh có phiền không nếu chơi cùng với em một trận?"

chenle tất nhiên sẽ từ chối, anh còn định ôm cặp bỏ chạy nhưng lại bị jisung kéo lại. cậu ấy còn thiết tha đến mức như muốn cầu xin anh chơi bóng rổ với mình.

đừng nói jisung mặt dày, jisung vốn là người yêu thể thao, đối với những người chơi giỏi sẽ có một sự ái mộ nhất định. buổi chiều tình cờ đi dạo quanh trường một chút không ngờ lại bắt gặp chenle đang chạy như bay trong sân bóng rổ, một mình chơi cũng rất nghiêm túc, mỗi lần ném rổ vào bóng thành công lại có thêm động tác giương tay vào không trung ăn mừng như stephen curry, cảm giác rất chuyên nghiệp. vừa nhìn jisung đã muốn làm bạn với chenle, một người thú vị như thế này jisung nhất định sẽ không dễ dàng buông ra.

zhong chenle ban đầu không mấy thích thú với việc chơi chung bóng rổ với người khác. nhưng sau một hồi miễn cưỡng chơi cùng jisung, chenle phát hiện jisung chơi rất khá, có thể đánh giá là ngang tầm với mình.

đã rất lâu rồi mới tìm được người chơi giỏi như thế này, chenle bỗng dưng chẳng thấy ghét bỏ việc chia sẻ sân bóng nữa.

cứ như thế, dù không ai nói ra lời hẹn nào, mỗi buổi chiều sau khi kết thúc tiết học, chenle và jisung sẽ đều đợi nhau ở sân bóng rổ.

cứ như thế, dù không ai nói ra lời hẹn nào, chenle mười tám tuổi và jisung mười sáu tuổi cùng nhau rơi vào lưới tình, bỡ ngỡ nếm trải tư vị ngọt ngào đầu đời, rồi lại bình yên nắm tay nhau bước qua năm dài tháng rộng.

Continue Reading

You'll Also Like

135K 11.8K 35
Tuyển thủ Chovy dính tin đồn hẹn hò với Goat??? Riel or fake? Chỉ có Faker thôi!
288K 38.9K 71
Couple: PondPhuwin, JoongDunk, GeminiFourth Văn án: Thế giới vận hành với 5 hệ năng lực trấn giữ bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hoả và Thổ. GMM chính là một...
Mèo By zinyeucau

Short Story

1.4K 149 5
ở đây chỉ có alljiro/allquý notp xin mời out
46.4K 4.1K 50
Do là quá mê cặp đôi đội trưởng em út này nên mình viết thôi Không chắc là sẽ hay nên có gì mong mọi người thông cảm nha