[ĐAM MỸ] Một phần hai mươi tư

By CeeCee_Simon

6.7K 456 54

Tên gốc: Nhị thập tứ phân chi nhất Dịch: Một phần hai mươi tư (1/24) Tác giả: Lữ Thiên Dật Thể loại: hiện đại... More

Văn án
Chương 6 - Chương 10
Chương 11 - Chương 15
Chương 16 - Chương 20
Chương 21 - Chương 25
Chương 26 - Chương 30
Chương 31 - Chương 35
Chương 36 - Chương 40
Chương 41 - Chương 45
Chương 46 - Chương 50
Chương 51 - Chương 54
Chương 55 - Chương 57
Phiên ngoại 1 - Phiên ngoại 3
Phiên ngoại 4 - Phiên ngoại 6

Chương 1 - Chương 5

1K 51 7
By CeeCee_Simon

Chương 1: Tôi là type người anh thích?

Edit: Kogi

Lần đầu tiên Mạnh Phồn gặp Yến Nhất, là tại một ngân hàng.

Lúc ấy Mạnh Phồn đang xếp hàng trước máy ATM chờ rút tiền, đột nhiên nghe thấy đại sảnh truyền tới những tiếng hét hỗn loạn. Mạnh Phồn vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy một người đàn ông che mặt bằng miếng vải đen đang cầm con dao phay lớn kề trên cổ một con tin, liên tục gào thét yêu cầu giao dịch viên bỏ tiền mặt vào một cái túi gã đưa.

Con tin bị gã kềm kẹp là một thanh niên chừng 24, 25 tuổi, cũng không biết là bị dọa ngu người hay thế nào, mặt không biểu cảm, hai mắt trống rỗng, thân thể mềm oặt như miếng vải rách. Còn tên cướp kia thì đang cực kì căng thẳng, đầu đầy mồ hôi, răng va vào nhau lập cập, dao phay trong tay sống chết kề trên cổ con tin, nơi lưỡi dao tiếp xúc với lớp da phiếm màu đỏ nhạt.

"Ê!". Lúc này có người hô một tiếng bên tai tên cướp, tên cướp giật mình ngoảnh lại, ánh mắt vừa vặn đối diện với một đôi mắt đen huyền, đôi mắt đó hơi quái dị, đồng tử tràn ngập màu đen thẫm hỗn độn, mà trong màu đen thẫm này còn trôi nổi những chấm sáng nhỏ màu trắng trông giống như một vũ trụ thu nhỏ...

Tên cướp sửng sốt trong chốc lát, đang định uy hiếp người mới tới, thân thể đột nhiên lại không thể động đậy kháng cự lại.

Mà ngay lúc này, Mạnh Phồn thông qua vài giây mặt đối mặt ngắn ngủi đã thành công xâm nhập vào thế giới tinh thần của tên cướp, dùng thế quét chân gọn gàng đẹp mắt quật ngã thể tinh thần tên cướp, cưỡi lên trên đánh đập.

"Cho mày cướp ngân hàng này!". Từng đòn của Mạnh Phồn giống như mưa rơi trên thể tinh thần của tên cướp, "Cho mày bắt con tin này!".

Mạnh Phồn là bác sĩ tâm lý.

Mạnh Phồn có phương pháp trị liệu đặc biệt.

Sau khi chịu một trận hành hung, thể tinh thần của tên cướp ủ rũ co quắp dưới chân Mạnh Phồn, Mạnh Phồn giơ tay ấn lên trán gã, cưỡng ép tiến vào ý thức của gã tìm kiếm đồ ăn, sau khi lục lọi một lúc, trong một xó xỉnh ký ức tuổi thơ của tên cướp, anh nhìn thấy đoạn ký ức về một người cha cờ bạc chuyên bạo lực gia đình, Mạnh Phồn nuốt đoạn ký ức này vào bụng, thỏa mãn liếm liếm môi.

Ký ức sợ hãi tuyệt vọng, có vị cay.

Mạnh Phồn rời khỏi ý thức, nhìn thể tinh thần vẫn chưa nhúc nhích của tên cướp, hài lòng trở về thế giới thực.

Mọi sự trong thế giới thực xảy ra rất nhanh, những người chứng kiến trong đại sảnh ngân hàng chỉ thấy một người đàn ông trẻ ưa nhìn đột ngột từ bên cạnh máy ATM đi đến bên tên cướp, thế rồi tên cướp giây trước còn giương nanh múa vuốt giây sau bất chợt thả con tin rồi ngất xỉu dưới đất.

"Ôi trời, chuyện gì vậy?". Mạnh Phồn vẻ mặt vô tội, thậm chí còn tỏ ra sợ hãi vỗ vỗ ngực, giả vờ giống vô cùng.

"Cảm ơn anh". Mạnh Phồn đang định chuồn đi, người đàn ông vừa nãy bị tên cướp bắt giữ đột nhiên mở miệng nói cảm ơn.

Mạnh Phồn liếc nhìn hắn ta một cái, vì đối phương trông rất ưa nhìn nên một người luôn không có sức chống cự đối với trai đẹp như Mạnh Phồn đây không nhịn được phải liếc thêm cái thứ hai, lập tức dè dặt nói: "Tôi có làm gì đâu, không cần cảm ơn".

Bị người ta biết mình đến đầu ngón tay cũng không chạm vào tên cướp lại có thể quật ngã gã mà được ư?

Người đàn ông nhíu mày, chỉ chỉ mắt Mạnh Phồn, nói chắc như đinh đóng cột: "Vừa rồi mắt anh màu đen, bên trong còn có chấm sáng, nhưng bây giờ là màu nâu, không còn chấm sáng nữa".

"Là vấn đề ánh sáng". Mạnh Phồn bình tĩnh.

"Anh nói gì cơ?". Người đàn ông mở tròn mắt, đột nhiên lộ ra vẻ mặt hoang mang.

"...Tôi nói màu mắt tôi thay đổi là do vấn đề ánh sáng". Mạnh Phồn có chút lơ mơ.

Người đàn ông nhướng mày, đột nhiên lại tỏ ra hoảng sợ che thân dưới: "Trời ơi! Sao tôi lại ở bên ngoài? Không phải tôi đang tắm sao!".

Mạnh Phồn bĩnh tĩnh nhắc nhở hắn: "Anh đang mặc quần".

Người đàn ông thở phào một hơi, rồi lập tức bị hơi thở của chính mình làm ngạt: "Tiện nhân kia lại ăn tỏi!".

Đệch? Người đa nhân cách hả? Mạnh Phồn dạt dào hứng thú mặt đối mặt với người đàn ông trong một giây, giở lại trò cũ, lẻn vào thế giới tinh thần của hắn.

Sau khi đi vào, Mạnh Phồn sợ tới mức nháy mắt quỳ trên mặt đất.

...Trong thế giới tinh thần của người đàn ông này vậy mà lại chen chúc những hai mươi mấy thể tinh thần, dáng vẻ giống nhau như đúc, thần sắc khác nhau, còn đang trò chuyện với nhau, vừa thấy Mạnh Phồn tới, mọi người liền lập tức im lặng nhìn anh chằm chằm.

Mạnh Phồn run rẩy đếm: "Một, hai, ba...hai mươi ba, hai mươi tư!".

Người hai mươi tư nhân cách phân liệt!

"Người anh em, lưu số điện thoại đi". Trở lại thế giới thực, Mạnh Phồn như phát hiện ra đại lục mới nhiệt tình vỗ vai đối phương.

Vì người này thật sự rất thú vị, từ sau khi đọc cuốn tiểu thuyết "The Minds of Billy Milligan" (*) Mạnh Phồn liền vô cùng khao khát có thể gặp được một người đa nhân cách, nhưng loại bệnh này thực sự rất hiếm thấy, nên trong cuộc sống thực Mạnh Phồn chưa từng gặp.

(*) Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Daniel Keyes được viết dựa trên một câu chuyện có thật. William Stanley Milligan (1955-2014) biệt danh Billy Milligan là người đàn ông mang 24 nhân cách khác nhau: Adalana – một người đồng tính nữ là kẻ hãm hiếp, Ragen – một người Nam Tư cũ là tên cướp hay Arthur – một người Anh kỳ quặc...cùng nhiều nhân cách khác với sở thích, tính cách, giới tính khác nhau.

Người đàn ông ghét bỏ khoát khoát tay, nói: "Không cho, anh xấu quá".

"Tôi đánh anh bây giờ!". Mạnh Phồn suýt nữa muốn đập chết cái người này, anh sống hơn hai mươi năm nay, từ nhỏ đến lớn đều được mọi người khen ngợi, đi trên đường số người đến gần bắt chuyện xin số nhiều không đếm hết, đời này đây là lần đầu tiên bị người ta chê xấu!

"A ha, ở đây có một anh chàng đẹp trai này". Hai người xấu hổ trầm mặc trong chốc lát, người đàn ông đột nhiên lại ngả ngớn huýt sáo, ánh mắt như sói đói hung hăng quét một lượt trên người Mạnh Phồn, lắc lư điện thoại, vẻ mặt háo sắc hỏi: "Hẹn hò không?".

"Anh làm gì mà vội thế, chốc nữa lại chê ông đây xấu!". Mạnh Phồn thở phì phì với tay cướp điện thoại của hắn, nhanh chóng nhập số điện thoại của mình vào rồi gọi lại, tự giới thiệu bản thân: "Tôi họ Mạnh, là một bác sĩ tâm lý...".

"Anh lấy đồ của tôi làm gì?". Người đàn ông lạnh lùng cướp lại điện thoại, cất vào túi rồi bỏ đi.

Mạnh Phồn vẻ mặt kính phục ngóng nhìn bóng lưng hắn, hoàn toàn nói không nên lời...

Để tránh phiền toái, Mạnh Phồn lưu số điện thoại xong liền rời khỏi ngân hàng, bảo vệ định chặn anh lại, dù sao lát nữa có thể sẽ phải lấy lời khai. Mạnh Phồn ngẩng đầu nhìn anh mỉm cười, bảo vệ nháy mắt bị thôi miên liền mơ màng xoay người sang chỗ khác.

Sau khi về nhà Mạnh Phồn vội vã gọi điện thoại cho người đàn ông kia, chuông reo hồi lâu bên kia mới tiếp, giọng nói lạnh như băng vang lên: "Alo?".

"Alo, xin chào, anh còn nhớ hôm nay ở ngân hàng đã xảy ra chuyện gì không? Tôi là người đã xin số điện thoại của anh đây". Mạnh Phồn thăm dò hỏi, vì anh cũng không chắc người nghe điện thoại có nhớ mình hay không.

"À, là cái người xấu xí đó". Ngữ khí lạnh lùng của người nọ hình như có chút ảo não: "Chậc, là ai đưa số điện thoại cho anh...".

Mạnh Phồn hận ngứa cả răng, đang muốn cúp điện thoại lát nữa gọi lại, bên kia đột nhiên lại vang lên giọng nói ngả ngớn: "Alo, anh là ai?".

"Ặc, anh còn nhớ chuyện xảy ra ở ngân hàng hôm nay không?". Mạnh Phồn đoán người lúc này có lẽ là nhân cách chủ động hỏi số điện thoại của mình.

Quả nhiên hắn không đoán sai, đối phương nghe thấy giọng nói của hắn lập tức vui mừng huýt sáo, đùa cợt: "Nhớ chứ, là anh chàng đẹp trai đó, nhanh như vậy đã gọi tới, nhớ tôi rồi sao?".

"...Là tôi, xin chào". Mạnh Phồn chỉ sợ giây sau nhân cách này lại biến mất, liền coi nhẹ những vấn đề khác, vội vàng hỏi: "Anh có thể kiên trì được bao lâu?".

Đối phương phát ra một tiếng cười khẽ: "Một giờ không thành vấn đề".

"Vậy thì tốt quá". Mạnh Phồn định tâm sự với người này.

"Tất nhiên là tốt, đảm bảo cưng sướng ngất trời luôn". Đối phương dâng trào nhiệt huyết mời mọc: "Tối này mấy giờ cưng rảnh?".

Mạnh Phồn:...Mẹ nó biến thái.

Trước mắt nhân cách tiếp điện thoại thực ra cũng không bình thường lắm, vì thế Mạnh Phồn không ôm hy vọng hỏi: "Hôm nay ở ngân hàng khi tên cướp vừa bất tỉnh nhân cách nói cảm ơn tôi đâu?". Xem ra nhân cách đó tương đối bình thường.

Bên kia im lặng một chốc, nói: "Đây".

Mạnh Phồn hít sâu một hơi, sau đó dùng tốc độ nói nhanh nhất giải thích một lượt hôm nay mình làm sao có được số điện thoại của hắn và giới thiệu mình là bác sĩ tâm lý có hứng thú với tình huống của hắn, cuối cùng, Mạnh Phồn dùng ngữ khí thành khẩn nhất nói: "Anh có thể thử đến chỗ tôi trị liệu, phương pháp trị liệu của tôi tương đối đặc biệt, biết đâu có thể giúp được anh cũng nên".

Bên kia im lặng hồi lâu, Mạnh Phồn gần như tưởng nhân cách lại thay đổi rồi, kết quả lại nghe thấy đối phương nói một câu: "Được, tôi tên là Yến Nhất".

Mạnh Phồn tiện tay xé một tờ giấy nhớ viết một chữ Yến, hỏi: "Yến trong chim yến à? Nhất là Nhất nào?".

Yến Nhất nói: "Chính là Nhất trong nhất, nhị, tam, tứ".

Mạnh Phồn nghĩ nghĩ, hỏi: "Các nhân cách khác của anh sẽ không tên là Yến Nhị, Yến Tam, Yến Tứ đấy chứ...".

Yến Nhất nghiêm túc nói: "Phải đấy, cứ như vậy đến hai mươi tư".

Mạnh Phồn:...

Yến Nhất tiếp tục: "Tôi là một người nghiêm cẩn".

Mạnh Phồn suýt nữa thì bật cười, hai mươi tư nhân cách phân liệt còn nghiêm cẩn nỗi gì.

"Khi nào tôi qua gặp anh được?". Yến Nhất hỏi.

"Ờm". Mạnh Phồn lật lật thời gian biểu, nói: "Hay là ngày mai luôn đi, ba giờ chiều...À, anh có thể đến đúng giờ không?".

"Ba giờ chiều cái gì? Anh muốn làm gì?". Yến Nhất đột nhiên đổi giọng, cũng không biết biến thành Yến mấy.

Mạnh Phồn kiên nhẫn nói: "Làm ơn để Yến Nhất nghe điện thoại".

Nhân cách không biết là Yến mấy lạnh lùng nói: "Xấu xí".

Sau đó nhanh chóng ngắt điện thoại.

Mạnh Phồn suýt nữa phun ra một ngụm máu, căm phẫn quăng điện thoại lên giường, nghiến răng nghiến lợi thề nhất định phải tìm cơ hội cẩn thận đánh thể tinh thần có khiếu thẩm mỹ kì dị này một trận!

Tiễn bệnh nhân hẹn trước cuối cùng của ngày hôm nay, đồng hồ chỉ hướng 2 giờ 45 phút, Mạnh Phồn day day mắt, mệt mỏi cuộn người trong ghế tựa mềm mại.

Bệnh nhân vừa rồi là sau khi trải qua một lần nguy hiểm ngoài ý muốn, một thời gian dài tâm trạng sa sút trầm cảm, về trường hợp này, sách chuyên ngành có một loạt thuật ngữ dài ngoằng khó đọc để hình dung, nhưng Mạnh Phồn lười nhớ, anh trực tiếp đi vào ý thức của bệnh nhân tìm đoạn ký ức gây ra vấn đề rồi làm phai nhạt nó.

Thật ra về kiến thức chuyên ngành tâm lý học nói Mạnh Phồn giỏi nửa vời (*) còn là khen anh, chính xác là trừ mấy ngón nghề học trên phim để gạt người ra Mạnh Phồn chẳng hiểu cái rắm gì.

(*) "Chẳng đầy một bình, nửa bình chao đảo": Phương ngôn Sơn Đông, chỉ người có chút kiến thức nhưng không phong phú, có chút bản lĩnh nhưng không cao cường.

Nhưng anh có một ưu thế trời sinh...anh không phải người.

Cha anh là mị ma, mẹ anh là thú ăn mộng. Hai chủng loại sinh vật không phải người này đều có thể dùng thể tinh thần của mình trực tiếp xâm nhập vào thế giới tinh thần của sinh vật khác, khác nhau ở chỗ thú ăn mộng có thể lấy ký ức của sinh vật làm thức ăn, từ trong ý thức cắn nuốt, phong ấn, vơ vét ký ức, còn mị ma lại có thể tạo ra hình ảnh giả khiến sinh vật sinh ra ký ức giả tạo hoặc ảo giác, mà Mạnh Phồn đồng thời có năng lực của cả hai chủng loại này nên có thể dễ dàng đùa giỡn tinh thần của nhân loại trong lòng bàn tay, tìm ra chướng ngại gây ra bệnh tâm lý và tiêu diệt, làm phai nhạt, hủy bỏ, thậm chí là sửa chữa những ký ức không vui vẻ, không có một bác sĩ tâm lý nhân loại nào có thể tiến vào thể giới tinh thần để trị liệu, vì vậy cách trị liệu của bác sĩ Mạnh luôn rất hiệu quả, danh tiếng của phòng khám rất tốt, cho nên làm ăn ngày càng phát đạt.

Mạnh Phồn nghỉ ngơi một lát, tính toán một chút thu nhập của tuần này, cảm thấy vô cùng vừa lòng.

Lúc này trợ lý Phương Kỳ của Mạnh Phồn gõ cửa đi vào: "Bác sĩ Mạnh, Yến tiên sinh có hẹn trước chiều ba giờ đã đến rồi".

Phương Kỳ này có quan hệ họ hàng xa với Mạnh Phồn, bà nội Phương Kỳ là mị ma, trong cơ thể Phương Kỳ chảy một phần tư dòng máu mị ma, di truyền thành công "vẻ đẹp" thiên phú, nhưng bản lĩnh "tạo ảo giác" của mị ma Phương Kỳ lại không tốt. Thế là tiểu mị ma máu lai không chịu thua kém, sau khi tốt nghiệp xung phong làm trợ lý cho Mạnh Phồn, có thời gian liền theo Mạnh Phồn học cái này cái kia.

Nhìn nhìn vẻ mặt ngốc moe ngậm que cay (*) của Phương Kỳ, Mạnh Phồn khinh bỉ nói: "Nhả que cay ra, mời Yến tiên sinh vào đây".

(*) Là .

Lát sau, Yến Nhất được Phương Kỳ dẫn vào.

Hôm nay hiển nhiên hắn ăn mặc đàng hoàng hơn, từ đầu đến chân đóng bộ xa xỉ, chọn bừa một món cũng đủ để Mạnh Phồn miệt mài làm việc cả tuần, bộ trang phục gọn gàng tao nhã càng tôn lên dáng người hoàn mỹ của hắn, chất vải mềm mại vừa vặn bao lấy đường nét cơ bắp tuyệt hảo, tóc vuốt ngược ra sau lộ ra khuôn mặt anh tuấn, vài sợi tóc dài hơi rủ xuống, bị hắn đưa tay vén ra sau.

Bác sĩ Mạnh dại trai nhất thời cảm thấy mình bị hormone tạt thẳng vào mặt!

Vì thế Mạnh Phồn nới lỏng cà vạt, đạo mạo nghiêm túc hỏi một câu: "Anh cao bao nhiêu?".

Yến Nhất ngẩn ra một chút, hiển nhiên không ngờ bác sĩ tâm lý lại hỏi thứ này, nhưng vẫn thành thật đáp: "Một mét tám sáu".

"Cân nặng bao nhiêu?". Số đo ba vòng? Mạnh Phồn dại trai vì khuôn mặt anh tuấn kia, hoàn toàn quên mất hôm qua nhân cách nào đó của hắn chê mình xấu.

Yến Nhất thay đổi vẻ mặt, mờ mịt đánh giá phòng khám này, không khách khí hỏi: "Anh là ai? Đây là đâu?".

Mạnh Phồn:...

Không chờ hắn giải thích, Yến Nhất đột nhiên cúi đầu nhìn mu bàn tay mình, đọc từng chữ: "Ba giờ chiều ngày 16, đi tìm Mạnh tiên sinh, địa chỉ trong sổ ghi chép ở điện thoại". Yến Nhất ngẩng đầu nhìn Mạnh Phồn một cái, hỏi: "Anh là bác sĩ Mạnh?".

"Đúng vậy". Mạnh Phồn gật gật đầu, quả thực hơi thương cảm người này, đến đây một chuyến thực không dễ dàng, "Anh ngồi đi".

Yến Nhất nghe lời ngồi xuống.

Mạnh Phồn mở một quyển bệnh án mới, độc thoại: "Chúng ta bắt đầu từ đâu đây...".

"Xin lỗi làm phiền chút, xin hỏi anh là ai?". Yến Nhất đột nhiên thành khẩn nhìn Mạnh Phồn, hai người trầm mặc ba giây, Yến Nhất a một tiếng lại cúi đầu nhìn mu bàn tay, chậm rì rì đọc: "Ba giờ chiều ngày 16, đi tìm...".

Hiển nhiên 24 nhân cách của hắn đều biết trên mu bàn tay ghi tin tức quan trọng.

"...Đủ rồi". Mạnh Phồn không thể chịu nổi xâm nhập vào thế giới tinh thần của Yến Nhất, 24 soái ca giống nhau như đúc vẻ mặt khó hiểu nhìn hắn.

Chính xác là, 24 khuôn mặt khó hiểu.

"Yến Nhất là người nào?". Mạnh Phồn cao giọng hỏi.

Yến 2 đến Yến 24 nhất tề chỉ thằng vào Yến Nhất.

Mạnh Phồn tách đám người ra đi đến trước mặt Yến Nhất, định thử tiến vào ý thức của thể tinh thần này lục lọi ký ức của hắn, nhưng thể tinh thần của Yến Nhất từ chối sự thăm dò của Mạnh Phồn.

Thỉnh thoảng cũng xảy ra tình huống này, vì một số người có năng lực ý chí mạnh hơn người bình thường, thể tinh thần của loại người này sẽ bảo vệ rất tốt ý thức của mình, nhưng thường thì có thể thừa lúc họ mệt mỏi, chán chường, đổ bệnh, hoặc năng lực tinh thần yếu ớt cưỡng chế đột phá.

Nhưng người năng lực ý chí mạnh mẽ sẽ phân liệt ra nhiều nhân cách thế này sao? Mạnh Phồn do dự một chút, truyền cho thể tinh thần của Yến Nhất chút năng lực tinh thần, rồi hung dữ khua khua nắm đấm uy hiếp các thể tinh thần khác: "Hai mươi ba người các anh không được lộn xộn, không được Yến Nhất cho phép, ai đi ra tôi đánh người đó!".

Hai mươi ba khuôn mặt hoảng sợ.

Trước đây Mạnh Phồn chưa từng gặp bệnh nhân đa nhân cách, không biết chiêu này dùng được không, nhưng anh cảm thấy thú vị, muốn vừa chữa vừa chơi mà thôi, không nắm chắc có thể chữa được. Thấy 23 nhân cách kia vừa dọa đã sợ đến nỗi không dám động đậy, Mạnh Phồn thở một hơi, rời khỏi thế giới tinh thần của Yến Nhất, thể xác chứa thế giới tinh thần sẽ không chủ quan ghi nhớ những sự việc xảy ra trong này, mặc dù những việc xảy ra trong thế giới tinh thần sẽ ngầm ảnh hưởng đến tâm lý con người.

Sau khi quay về thế giới thực, Yến Nhất ngẩn người một lúc, dường như đang tranh quyền sở hữu thân thể với những nhân cách khác, sau đó vẻ mặt trở nên tỉnh táo mở to mắt nói: "Bây giờ tôi là Yến Nhất, bác sĩ Mạnh, chúng ta bắt đầu thôi".

"Được!". Mạnh Phồn quả thực muốn khóc, tranh thủ thời gian nói: "Trước hết hãy nói về gia đình của anh".

Dựa vào kiến thức chuyên ngành không phong phú lắm của Mạnh Phồn, anh đại khái hiểu rằng người mắc chứng nhân cách phân liệt phần lớn thời thơ ấu đều bị ngược đãi, người bệnh khi cảm thấy thân thể hoặc tâm lý chịu đau đớn sẽ phân liệt ra nhân cách khác để thay mình chịu khổ sở...Dù sao thì tiểu thuyết chính là viết như vậy.

Yến Nhất nghĩ ngợi, thành thật nói: "Tôi là trẻ mồ côi, năm hai tuổi được nhận nuôi, cha mẹ nuôi của tôi khi đó không có con, bác sĩ kiểm tra nói họ có thể cả đời không có con. Nhưng sau đó mẹ nuôi tôi...như một kỳ tích, bà ấy mang thai, sinh ra một bé trai, em trai nhỏ hơn tôi bốn tuổi".

Bác sĩ Mạnh đau lòng nhìn Yến Nhất, nháy mắt tưởng tượng ra một vở kịch luân lý gia đình thảm thương.

Bởi vì đã có con ruột của mình nên ngược đãi đứa trẻ được nhận nuôi gì gì đó, hoàn toàn có khả năng này!

Yến Nhất trông thấy ánh mắt thương xót của Mạnh Phồn, vội giải thích: "Cha mẹ nuôi đối xử với tôi rất tốt, cho dù đã có con của chính mình, cũng không giảm bớt tình yêu thương dành cho tôi, sau khi phát hiện tôi tồn tại nhân cách phân liệt, họ vẫn luôn đưa tôi đi khắp nơi chạy chữa".

Chậc, còn mạnh miệng, không chịu thừa nhận. Mạnh Phồn nhất thời càng đau lòng!

Yến Nhất thành khẩn nói: "Tôi nói thật đấy".

Mạnh Phồn cúi đầu, giả vờ cực kì chuyên nghiệp nghiêm túc ghi chép tình huống vào sổ.

Đây là tiết mục cố định của anh, mỗi lần khám bệnh cho người ta đều phải giống như bác sĩ chân chính hỏi vấn đề này vấn đề kia, dáng vẻ nghiêm túc dặn dò bệnh nhân, thậm chí còn học theo phim ảnh biểu diễn màn thôi miên cho họ, sau đó thừa dịp người bệnh không chú ý lén chui vào thế giới tinh thần giải quyết vấn đề.

Tất cả đều là bí kíp.

Nhưng cũng không có cách nào, nếu bệnh nhân tự nhiên khỏi bệnh, nhiều lần như vậy không khéo sẽ chuốc lấy phiền toái, ví dụ như bị thợ săn quái vật trong thành phố chú ý.

Mình quả là một mị ma cơ trí! Mạnh Phồn trong lòng ra sức ca ngợi bản thân một phen, ỷ vào việc Yến Nhất ngồi ở đầu bàn bên kia không nhìn thấy quyển sổ, hơn nữa là nét chữ "rồng bay phượng múa" đặc biệt của mình mà viết bậy viết bạ: "Tên: Yến Nhất. Bệnh trạng: mạnh miệng, thuở nhỏ chịu ngược đãi phân liệt ra 24 nhân cách, còn sống chết không nhận, chiều cao 186, cân nặng và số đo ba vòng chờ kiểm tra, eo hẹp, chân dài, dáng vẻ bị uy hiếp hôm qua rất thảm hại, hôm nay trưng diện vậy mà trông đẹp trai đáo để, là type người tôi thích, nếu hôm nay anh ta kiên quyết muốn làm tới với tôi, tôi sẽ không từ chối...".

Yến Nhất nhìn chằm chằm tay Mạnh Phồn, bất chợt thản nhiên hỏi một câu: "Tôi là type người anh thích?".

Mạnh Phồn: Đậu má đùa tôi à.

"Anh nói gì?". Bác sĩ Mạnh ra vẻ bình tĩnh buông bút, đóng sổ, mặt lộ vẻ khiển trách nói: "Tôi đang ghi chép lại tình trạng của anh, xin đừng nghĩ những chuyện không đâu".

Yến Nhất mỉm cười: "Nếu hôm nay tôi kiên quyết muốn làm tới với anh, anh sẽ không từ chối?".

Vẻ mặt Mạnh Phồn nhất thời trở nên vô cùng đặc sắc.

Yến Nhất chớp chớp mắt: "Bác sĩ Mạnh?".

"Đệt làm sao anh nhìn thấy?". Hiển nhiên không giấu diếm được nữa. Mạnh Phồn xấu hổ đến nỗi đỏ bừng mặt, xác nhận lại khoảng cách giữa mình với Yến Nhất một lần nữa, cảm thấy bất luận thế nào hắn cũng không có khả năng nhìn thấy chữ trên sổ.

Yến Nhất nhướng mày: "Không nhìn thấy chữ, nhưng khi anh viết phương hướng ngòi bút chuyển động rất rõ ràng".

Đệch cái thể loại mắt gì đây? Mạnh Phồn sợ run, đột nhiên nhớ tới hôm qua lúc ở ngân hàng Yến Nhất cũng rất nhanh đã nhận ra màu mắt mình thay đổi. Mắt Mạnh Phồn bình thường màu nâu đậm, nhưng lúc xâm nhập vào thế giới tinh thần của sinh vật trong khoảng một giây ngăn ngủi biến thành màu đen huyền, Yến Nhất khi đó đang ở trạng thái căng thẳng vì bị uy hiếp, vậy mà vẫn có thể phát hiện ra chi tiết này...

Người này không bình thường!

Được rồi hắn vốn dĩ đã không bình thường.

Mạnh Phồn lau mồ hôi lạnh, xấu hổ quá lắp bắp giải thích: "Tôi, tôi viết bậy thôi, anh đừng để ý, ha ha ha".

Yến Nhất nhún vai: "Không sao".

Mạnh Phồn hơi hoảng hốt, lại giấu đầu hở đuôi nhấn mạnh một lần: "Thực ra tôi không thích type người như anh, tôi viết bậy thật đó".

"Không sao mà". Yến Nhất mỉm cười nho nhã, đôi mắt sáng ngời sâu sắc hơi cong cong, lại bổ sung thêm một câu: "Nhưng tôi thích type người như anh".

Mạnh Phồn:...

Yến Nhất tao nhã cúi người: "Đùa thôi, chúng ta tiếp tục đi".

Mạnh Phồn lau mồ hôi trán, nói: "Tiếp tục nói về chuyện hồi nhỏ của anh đi".

Yến Nhất nghĩ nghĩ, tiếp tục nói: "Thực ra không có gì đặc biệt cả, cha mẹ nuôi của tôi thật sự rất tốt, tầm 4 tuổi tôi bắt đầu nhận ra có lúc mình đột nhiên mất hết ý thức, lúc tỉnh táo lại đã ở một nơi khác, làm một việc khác, không khớp với ký ức trước đó. Nhưng hồi nhỏ tình trạng này không xuất hiện thường xuyên, mà nó ngày càng nghiêm trọng theo thời gian, khi tôi 18 tuổi, tôi phát hiện ra trong cơ thể mình vậy mà có những 24 con người, hơn nữa các nhân cách hoán đổi ngày càng dễ dàng, đặc biệt là lúc tôi cảm thấy căng thẳng, ví dụ như hôm qua, hoán đổi rất nhanh...". Nói đến đây Yến Nhất nhìn đồng hồ, cười khổ nói: "Đã rất lâu rồi tôi không như thế này, liên tục mười phút duy trì được ý thức của nhân cách chủ. Căn bệnh này khiến cuộc sống của tôi trở nên phiền phức, ví dụ như trưa nay trước khi ra khỏi nhà tôi chọn bộ quần áo này mất những nửa tiếng".

"Tại sao?". Mạnh Phồn buột miệng hỏi.

"Vì khiếu thẩm mỹ của chúng tôi không giống nhau". Yến Nhất nhếch môi, dùng ngón trỏ ấn mạnh lên huyệt thái dương, "Mỗi nhân cách đều có thứ mình thích, hơn nữa muốn thao túng thân thể này làm những việc theo ý mình, có một người vậy mà lại thích mặc váy, tôi cảm thấy thật đáng sợ".

Mạnh Phồn:...Chuyện đó quả thực rất đáng sợ.

Yến Nhất lại giải thích: "Hắn ta là đàn ông, một tên nghiện dị trang".

Mạnh Phồn:...

Nói chuyện với Yến Nhất thêm một lúc, Mạnh Phồn tin chắc rằng năng lực tinh thần vừa nãy mình lén cho nhân cách chủ có hiệu quả, bởi vì nói chuyện suốt nửa tiếng mà Yến Nhất không bị hoán đổi nhân cách, đến bản thân Yến Nhất cũng kinh ngạc vì điều này.

"Bác sĩ Mạnh, vừa rồi anh làm gì tôi phải không?". Yến Nhất nhìn đồng hồ lần nữa, mặt lộ rõ vẻ vui mừng khó che giấu, "Đã nửa tiếng rồi".

"Ặc, tôi...". Mạnh Phồn ngồi nghiêm chỉnh, mặt dày hắng giọng nói: "Thật ra trong quá trình nói chuyện với anh, tôi đã không ngừng ám thị tâm lý với anh, củng cố nhân cách chủ".

Yến Nhất cái hiểu cái không gật gật đầu: "Phương pháp trị liệu này thật sự rất hiệu quả".

Mạnh Phồn tiếp tục mặt dày lừa gạt: "Tất nhiên phải hiệu quả rồi, phương pháp này là tôi sáng tạo ra mà...".

Phải thu rất nhiều tiền.

"Tại sao lại là anh?". Mạnh Phồn đang nói, Yến Nhất đột nhiên mở miệng cắt ngang, vẻ mặt ghét bỏ trừng mắt nhìn hắn, không chút lưu tình đánh giá: "Vậy mà còn xấu hơn cả hôm qua, sao anh làm được vậy?".

Đậu má sao lại là tên này! Mạnh Phồn nghiên răng nghiến lợi giẫm lên chân hắn dưới gầm bàn cho hả giận, sau đó trước khi đối phương phản ứng lại liền chui vào thế giới tinh thần của Yến Nhất lần nữa, bắt được nhân cách chủ truyền cho một chút năng lực tinh thần. Mặc dù biết rằng biện pháp này có hiệu quả, nhưng sức chịu đựng của thể tinh thần với năng lực tinh thần là có hạn, truyền quá nhiều sẽ nổ tung, nên Mạnh Phồn biết chừng mực, cảm thấy tương đối liền dừng lại.

Khi ra khỏi, Yến Nhất lại trở lại là Yến Nhất.

"Hình như vừa rồi tôi lại bị đổi". Yến Nhất lắc lắc đầu.

Mạnh Phồn bày ra dáng vẻ chuyên gia: "Đúng vậy, nhưng anh xem, nhờ sự ám thị tâm lý của tôi, nhân cách chủ của anh trở về rất nhanh".

Bác sĩ Mạnh vô cùng lợi hại, cho nên tiền khám bệnh của bác sĩ Mạnh cũng vô cùng đắt!

Về điểm này hy vọng hắn có chuẩn bị tâm lý, dù sao trông hắn cũng rất có tiền.

Yến Nhất nghi hoặc nhấc chân, nói: "Chân tôi đau".

Mạnh Phồn quan tâm chân thành nói: "Không sao chứ? Có thể là vừa rồi đá vào chân bàn".

Yến Nhất nhìn hắn, nhướng mày nói: "Trên giày da của tôi có một cái dấu chân".

Mạnh Phồn:...

"Có thể là chân trái giẫm chân phải". Yến Nhất đoán.

"Đúng vậy đấy". Mạnh Phồn gật đầu.

"Nhưng hoa văn dưới đế giày không khớp". Yến Nhất khổ não nói.

Mạnh Phồn đau trứng nhìn hắn.

Yến Nhất chậm rãi nói: "Tôi có một nhân cách, tôi xếp hắn là Yến Tam, bởi vì tần suất xuất hiện của hắn rất cao. Khiếu thẩm mỹ của Yến Tam rất kỳ quái, độc mồm độc miệng, người mà mọi người thấy dễ nhìn, trong mắt hắn lại xấu muốn chết, hơn nữa hắn còn luôn không nhịn được châm chọc người ta...Đây là do em trai tôi nói thế, vì em trai tôi rất dễ nhìn nên Yến Tam thích châm chọc thằng bé, có một lần em trai tôi bị hắn nói đến nỗi không nhịn nổi, biết rõ là thân thể của tôi, nhưng vẫn đánh nhau với hắn".

"Ặc". Mạnh Phồn giả vờ không hiểu, "Thế thì liên quan gì đến tôi?".

Yến Nhất cười: "Không có gì, không phải anh bảo tôi kể chuyện về bản thân sao?".

Mạnh Phồn không biết đáp lại thế nào, rầu rĩ nhìn hắn.

Người này không nhưng bị bệnh tâm thần mà còn rất phúc hắc!


Chương 2: Lên cân

Edit: Kogi & Dâm nữ

Mạnh Phồn xấu hổ im lặng, Yến Nhất buồn cười nhìn anh.

Lúc này, Phương Kỳ đẩy cửa phòng khám ra một góc, phùng mang trợn má, trong tay cầm một hộp bánh bích quy: "Bác sĩ Mạnh, có một vị Yến tiên sinh nữa đến đón Yến tiên sinh này".

"À, là em trai tôi". Yến Nhất giải thích: "Nó nói hôm nay đi làm về sẽ qua đón tôi".

Sau một lần Yến Nhất tự đi taxi ra ngoài, liên tục thay đổi năm điểm đến nên bị bác tài chửi té tát rồi đánh cho một trận thì người nhà cố gắng tránh việc để hắn ra ngoài một mình.

Trường hợp của Yến Nhất thực sự quá đặc biệt. Người nhà từng mời rất nhiều trợ lý sinh hoạt cho hắn nhưng cũng không được bao lâu, bởi vì tất cả trợ lý đều nói ở cùng Yến Nhất trong thời gian dài rồi cũng bị tâm thần phân liệt luôn. Mấy hôm nay trợ lý sinh hoạt kiên trì được ba tháng với Yến Nhất đã từ chức, tạm thời chưa tìm được người mới, thế là em trai hắn liền bỏ ra chút thời gian tự mình đi đón anh.

Mạnh Phồn ngẩng đầu, nhìn thấy đằng sau Phương Kỳ là một thanh niên trẻ tuổi, cao hơn Phương Kỳ một cái đầu. Mặc dù đeo kính râm và khẩu trang kín mít nhưng vẫn có thể nhìn ra dáng người rất tuyệt. Đôi chân thon dài thẳng tắp hút mắt người xem, xuyên qua cổ áo sơ mi mở một nửa còn thấp thoáng thấy sự cám dỗ. Xương quai xanh gầy mà cứng cáp trên cơ thể như mũi tên đã lên dây.

Thấy Mạnh Phồn nhìn mình, cậu ta mở miệng xin lỗi: "Ngại quá, tôi đứng ngoài chờ vậy".

Giọng nói của cậu ta trầm ấm lại dịu dàng, ngữ điệu còn mang ý cười nhẹ, dễ nghe vô cùng, Mạnh Phồn không nhịn được tưởng tượng cậu trai này tháo kính và khẩu trang xuống mà vẻ mặt mơ màng trong giây lát, nhưng lập tức lại đổi thành vẻ nghiêm túc: "Được, buổi trị liệu của chúng tôi vẫn chưa xong".

Toàn bộ quá trình, Yến Nhất đều nhìn Mạnh Phồn không chớp mắt. Cửa vừa đóng, hắn đột nhiên cười nói: "Em trai tôi trông được đấy chứ, không kém hơn tôi đâu, nhưng hai chúng tôi là loại hình khác nhau".

"À, chúng ta không bàn về chuyện này". Mạnh Phồn đáp, sau đó thản nhiên lấy chiếc đồng hồ quả quýt xâu dây chuyền trong ngực áo ra, làm bộ làm tịch nói: "Bây giờ tôi sẽ thôi miên anh, sau khi thôi miên nhân cách chủ của anh sẽ ổn định một thời gian, còn khoảng thời gian này cụ thể là bao lâu thì phải xem mức độ phát triển của những nhân cách khác".

Yến Nhất gật gật đầu, đổi một tư thế thoải mái ngồi tựa lưng vào ghế: "Chúng ta bắt đầu thôi".

Mạnh Phồn dựa theo bí kíp, ném một con gấu teddy qua, hòa nhã nói: "Nếu như căng thẳng quá thì ôm con gấu này".

Yến Nhất cúi đầu nhìn con gấu một chút, mỉm cười: "Tôi từng xem một bộ phim nói về bác sĩ tâm lý, nam chính trước khi thôi miên cũng đưa cho bệnh nhân một con gấu teddy, sau đó cứ lắc qua lắc lại cái đồng hồ".

Mạnh Phồn:...Ừ đấy, ông đây bắt chước phim đó, không cảm thấy như vậy rất chuyên nghiệp sao?

"Tôi chưa xem, thật trùng hợp". Mạnh Phồn bình tĩnh lắc lư đồng hồ.

"Anh thử xem đi". Yến Nhất cười như không cười, "Tôi mất một một ngày mới xem xong, tôi thấy nó giống phim hài hơn, vì nam chính rất hài hước".

Mạnh Phồn im lặng một giây, cưỡng ép thôi miên: "Yến tiên sinh, xin hãy im lặng, thả lỏng cơ thể, bây giờ anh đang cảm thấy mắt mình rất nặng..."

Mắt Yến Nhất sáng ngời tỉnh táo.

Mạnh Phồn bực mình, sử dụng năng lực của mị ma làm ảo thuật, Yến Nhất ngáp một cái, giãy giụa một lúc, sau đó không chống cự nổi nhắm mắt lại.

"Đậu má, cái người này thật phiền phức". Mạnh Phồn thở phào nhẹ nhõm, để mặc Yến Nhất ngủ như thế, còn mình lấy điện thoại ra chơi game.

Ngoài cửa, Phương Kỳ vừa ăn bánh quy rôm rốp, vừa nhiệt tình chỉ ghế sô pha đối diện mình nói: "Yến tiên sinh, mời ngồi, chờ chút nữa là xong".

Em trai Yến Nhất lịch sự cảm ơn, đôi mắt phía sau kính râm nhìn hộp bích quy trong tay Phương Kỳ không chớp mắt.

Phương Kỳ hồn nhiên ăn tiếp: Rôm rốp rôm rốp.

Yến tiên sinh đói khát liếm môi, giọng nói cực kì nhã nhặn thân thiện: "Bánh quy Shiroi Koibito của Hokkaido, tôi cũng thích nhãn hiệu này".

Phương Kỳ ra sức gật đầu, tiếp tục nhai rôm rốp: "Tôi thích loại này nhất, ăn rất ngon".

Để nhìn rõ hơn, Yến tiên sinh tháo kính, rướn cổ lên tập trung quan sát trong giây lát: "Loại này có hai vị, một vị là nhân chocolate sữa, một vị là nhân chocolate trắng. Cậu đang ăn nhân chocolate trắng hả?".

"Đúng đó đúng đó, tôi thấy chocolate trắng ngon hơn".

Phương Kỳ tò mò nhìn đôi mắt sâu thẳm của đối phương sau khi bỏ kính xuống: "Ơ, trông anh quen quen".

"Tôi cũng thích nhân chocolate trắng". Yến tiên sinh bỏ qua vấn đề sau, sốt ruột thay đổi tư thế, thân thể nghiêng về phía trước, gần Phương Kỳ hơn một chút.

"Ahihi, đúng là anh hùng chung chí hướng". Phương Kỳ gật gù khen ngợi, ngây thơ bóc gói bánh cuối cùng, ngoạm một miếng hết sạch miếng bánh bên trong.

Ánh mắt Yến tiên sinh nháy mắt trở nên u ám như mất đi cả thế giới.

Phương Kỳ lại lấy một hộp khoai tây que Jagabee trong ngăn kéo ra quơ quơ trước mặt Yến tiên sinh, nói: "Hộp này là vị bơ xì dầu".

"A, cái này tôi biết, ăn ngon lắm". Ánh mắt Yến tiên sinh lại lần nữa dấy lên tia hy vọng.

"Khẩu vị chúng ta giống nhau ghê". Phương Kỳ vui vẻ bóc vỏ, ăn ngấu nghiến, còn tươi cười với Yến tiên sinh vẻ mặt phức tạp, ngại ngùng giải thích: "Tôi thích ăn vặt".

"...Ồ". Yến tiên sinh thèm thuồng nuốt nước miếng.

Trong phòng khách yên tĩnh, tiếng nuốt nước bọt có vẻ vô cùng vang, kéo theo là tiếng bụng sôi ục ục.

Vẻ mặt Yến tiên sinh không còn gì luyến tiếc cuộc đời:...

Phương Kỳ chớp chớp mắt, đột nhiên tỉnh ngộ, vội vàng đưa khoai tây que ra, hỏi: "Anh đói rồi phải không?".

Yến tiên sinh đã nửa tháng liền phải ăn cải trắng luộc với ức gà luộc nay như được ban thưởng, vội kéo khẩu trang xuống, động thủ như gió, bốc năm que khoai tây bỏ vào miệng, ậm ờ nói: "Hơi hơi".

"Anh định lái xe kiểu gì?". Phương Kỳ lôi một cái hộp lớn dưới bàn lên, mở ra, dâng lên như vật quý nói: "Chocolate Lục Hoa Đình nhân rượu, ăn ngon lắm".

Yến tiên sinh bỏ hộp khoai tây que sạch bóng xuống, ánh mắt lấp lánh: "Tôi không lái, trợ lý lái".

"Chúng ta chia mỗi người ba viên, còn thừa đúng sáu viên". Phương Kỳ chọn ba viên, đưa ba viên cho người kia, rồi dè dặt hỏi: "Cái này...Anh có phải là Yến Tử Hoàn không?".

"Ngon ngon ngon, ngon quá...". Yến tiên sinh không muốn tiết lộ danh tính, nói nửa câu liền cứng họng.

Cậu đưa tay sờ mặt, nhìn kính và khẩu trang nằm lăn lóc trên ghế sofa vì kích động nhất thời của mình, vẻ mặt dại ra.

"Đúng là thật rồi, thảo nào tôi thấy quen quen!". Phương Kỳ che miệng nhỏ giọng hét lên, mặt đỏ bừng, nhào qua lấy giấy bút ra: "Tôi rất thích phim của anh, anh ký tên cho tôi được không? Tôi sẽ không nói cho ai biết...".

Anh là kẻ cuồng ăn vặt.

"Được". Yến Tử Hoàn 囧囧 cầm giấy bút.

Một năm trở lại đây, dựa vào một phim truyền hình cực hot mà cậu nhanh chóng nổi tiếng, nhưng sau khi đột ngột nổi tiếng vẫn chưa ý thức được "mình là minh tinh ai ai cũng biết", thỉnh thoảng đầu có vấn đề còn phạm phải một số sai lầm ngu ngốc, như hôm nay chẳng hạn.

Nhưng cậu thực sự đói lắm rồi, cậu bẩm sinh là người uống nước suông cũng béo, từ nhỏ đã là một cục thịt mỡ nhưng vẫn luôn ôm mộng làm minh tinh, hơn nữa, ngũ quan của cậu cũng khá đẹp nên không cam tâm để béo phì chôn vùi ước mơ. Thế là, bắt đầu từ lúc dậy thì Yến Tử Hoàn liền làm bạn cùng những tháng ngày đói bụng, mỗi ngày đều nghiêm ngặt khống chế lượng ăn, kết hợp với vận động mạnh, cuối cùng từ cục thịt mỡ biến thành mỹ nam đầy đủ cơ bụng nhân ngư tuyến (*) đáng ngưỡng mộ. Vốn dĩ những ngày tháng như vậy cậu quen rồi, không cảm thấy khó chịu nữa, thỉnh thoảng ăn chút đồ ăn vặt cũng không béo lên, nhưng thời gian trước công ty giúp cậu nhận thông báo đóng vai nam chính trong một bộ phim, vì tạo hình của nam chính là một mỹ thiếu niên u buồn mảnh khảnh, vì thế Yến Tử Hoàn còn phải giảm thêm 15 cân (1 cân = 1/2 kg) để tạo cảm giác mảnh khảnh.

(*) Nhân ngư tuyến, hay còn gọi là hoa văn nhân ngư, chỉ hai đường cong tạo thành hình chữ V từ bụng kéo xuống xương chậu của đàn ông. Đây là một trong những chỉ tiêu về "đẹp" và "gợi cảm". Vào để xem.

"Thực sự sống không bằng chết". Yến Tử Hoàn vừa ăn đồ ăn vặt của Phương Kỳ vừa kể khổ với bạn ăn, hiển nhiên sau khi cùng nhau ăn nhiều thứ như vậy giữa hai người đã nảy sinh tình hữu nghị bền vững. Ăn ăn, Yến Tử Hoàn đột nhiên đảo mắt, hỏi Phương Kỳ: "Cậu biết Bocca có bánh pudding bong bóng (*) không?".

(*) Là bánh .

"Tôi từng ăn rồi!". Mắt Phương Kỳ phát sáng, mặt đầu thèm muốn, "Món đó đắt ghê gớm, bốn cái bánh mất những gần 100 tệ, ăn mấy miếng đã hết, tôi không nỡ mua, nhưng mùi sữa thơm nồng rất ngon".

Yến Tử Hoàn thần bí chớp chớp mắt, nói: "Tôi mua cho cậu, thế nào? Tôi bảo người bán hàng gửi đến đây, sau đó có thời gian tôi sẽ đến đây ăn, cậu cũng cứ ăn tự nhiên, đúng lúc anh tôi đến đây chữa bệnh, tôi đi cùng anh ấy".

"Yến tiên sinh, anh tốt quá". Phương Kỳ hơi khó hiểu, "Nhưng sao không gửi đến nhà anh?".

Yến Từ Hoàn sa sầm mặt, thở dài nói: "Tôi không dám, nhà tôi có một...".

Đúng lúc này, cuối hành lang xuất hiện một bóng người cao lớn.

"Đệch! Tưởng Phi!". Yến Tử Hoàn run ray một cái, que cay rơi xuống đất.

"Sao thế?". Phương Kỳ nhìn chằm chú, một người đàn ông anh tuấn, sắc mặt u ám đang đi tới, trong tay còn mang theo một...bàn cân hình tròn.

Không sai, hắn mang theo một bàn cân.

"Nhà nhà nhà nhà vệ sinh ở đâu?". Yến Tử Hoàn nhảy dựng lên.

"Trong phòng khám của bác sĩ Mạnh có". Phương Kỳ chỉ vào phòng.

"Giúp tôi cản hắn lại!". Yến Tử Hoàn xông vào trong phòng.

"Ặc". Phương Kỳ ngơ ngác nhìn người đàn ông cao lớn đừng sừng sững như cây cột điện trước mặt mình, vì mục tiêu bảo vệ bạn ăn cách mạng mà đứng dậy chặn trước cửa phòng khám, yếu ớt nói: "Thưa anh, anh...có hẹn trước không?".

Người đàn ông hình như tên Tưởng Phi trừng mắt nhìn cậu một cái, nói: "Người vừa nãy chẳng phải cũng không hẹn trước sao?".

Phương Kỳ cạn lời, nở nụ cười sáng lạn với Tưởng Phi, thử dùng ảo thuật mị ma mê hoặc hắn: "Động đất hỏa hoạn người ngoài hành tinh tập kích! Anh còn không mau chạy?".

Tưởng Phi lạnh lùng nhìn cậu, ánh mắt nghi hoặc:...

"A, quả nhiên là vô dụng sao?". Phương Kỳ khổ não xoa xoa khuôn mặt nhỏ của mình.

Tưởng Phi nhíu mày, nhẹ nhàng gạt Phương Kỳ ra, đẩy cửa vào.

"Ọe...". Nhà vệ sinh riêng trong phòng khám truyền đến âm thanh nôn mửa kịch liệt.

Tưởng Phi không để ý đến kháng nghị của Mạnh Phồn, bước từng bước dài đến nhà vệ sinh, xách Yến Tử Hoàn ra ngoài, lạnh lùng chất vấn: "Ăn lén cái gì rồi?".

"Đâu có". Yến Tử Hoàn dùng vẻ mặt đau khổ nói láo: "Tôi say xe".

Tưởng Phi để bàn cân xuống đấy, dùng mũi chân nhấn nhấn, uy nghiêm nói: "Lên cân".

Bác sĩ Mạnh bị hai người hoàn toàn không để ý:...

? Xin hỏi hai người đang làm gì vậy?


Chương 3: Một ước mơ giản đơn bình dị

Edit: Kogi & Dâm nữ

"Không!". Yến Tử Hoàn kiên quyết lui về sau một bước, "Trước khi lên lầu chẳng phải đã cân rồi sao, cân nữa làm gì?".

Tưởng Phi không nói hai lời, trực tiếp xách Yến Tử Hoàn lên cân, ánh mắt sắc bén nhìn bàn cân: "Nặng hơn nửa giờ trước 100g, đấy là đã trừ đi trọng lượng của kính và khẩu trang".

"Tôi...uống nước, nước lọc". Yến Tử Hoàn nhanh trí đáp.

Phương Kỳ thò ra khuôn mặt nhỏ từ khe cửa, nghĩa khí ngụy tạo chứng cứ cho bạn ăn: "Đúng vậy, Yến tiên sinh chỉ uống nước, uống một cốc lớn, là tôi đưa cho anh ấy."

Tưởng Phi dùng ánh mắt hoài nghi nhìn chằm chằm Phương Kỳ, Phương Kỳ tặng lại anh ta một nụ cười.

"Hừ". Yến Tử Hoàn ngẩng đầu ưỡn ngực bước xuống cân, lén nháy nháy mắt với bạn ăn.

Không tìm được chứng cứ, Tưởng Phi thở dài: "Được rồi".

"Chuyện của hai người giải quyết xong chưa?". Mạnh Phồn lạnh lùng nhìn họ diễn một lúc, không nhịn được hỏi, tiện thể thầm kinh ngạc - Cái tên tâm thần phân liệt 24 nhân cách kia vậy mà lại có em trai là đại minh tinh.

Thảo nào thoạt nhìn rất giống người có tiền.

"Giải quyết xong rồi, xin lỗi đã làm phiền anh". Tưởng Phi đội cho Yến Tử Hoàn một chiếc mũ lưỡi trai, kéo vành mũ thấp xuống, một tay xách cân, một tay kéo cậu ra khỏi phòng khám.

Phòng khám ồn ào nháy mắt yên tĩnh trở lại, Mạnh Phồn liếc mắt, quay đầu nhìn Yến Nhất ở đối diện.

Nhưng Yến Nhất hình như đã tỉnh lại từ lâu, ánh mắt nhìn Mạnh Phồn sắc bén, khóe môi nở nụ cười bỡn cợt, không nói gì, cũng không nhúc nhích, không nhìn mắt hắn thì không thể biết hắn đã tỉnh.

"Anh tỉnh từ bao giờ vậy?". Đệt, người này có phải bị bệnh không, tỉnh rồi mà sao một chút động tĩnh cũng không có! Mạnh Phồn chưa cả thoát game liền nhanh tay nhét diện thoại vào trong áo blouse, xoay ghế ngồi đối diện với Yến Nhất, khuỷu tay chống xuống bàn, mười ngón tay đan vào nhau đỡ cằm, ánh mắt thâm trầm, cố ra vẻ: "Bây giờ anh cảm thấy thế nào?".

"Em trai tôi vừa chạy vào phòng vệ sinh thì tôi tỉnh". Yến Nhất lắc lắc đầu, giọng vui sướng: "Tôi cảm thấy rất tốt, là cảm giác bình ổn trước nay chưa từng có".

"Vậy là tốt rồi". Mạnh Phồn giả vờ dùng tay áo lau mồ hôi vốn không có trên trán, thở phào một hơi, mệt mỏi dựa vào ghế, nói láo: "Vừa rồi tôi tiến hành thôi miên sâu cho anh, nhân cách chủ sau khi được củng cố có thể duy trì một thời dài tương đối dài. Hôm nay sau khi về anh hãy ghi lại xem cụ thể dài bao lâu".

Ánh mắt Yến Nhất rơi trên người Mạnh Phồn, giọng nói mang ý cười: "Vâng, bác sĩ Mạnh, anh vất vả rồi".

"Đừng khách sáo, đều là việc nên làm". Vẻ mặt Mạnh Phồn hòa nhã, giọng nói ân cần, quả đúng là "lương y như từ mẫu".

"Ừ". Yến Nhất gật đầu cười, rồi rút điện thoại ra: "Đúng rồi, trò anh vừa chơi tôi cũng chơi đấy, thêm bạn nhé?".

Mạnh Phồn cố gắng kiềm chế không nhảy lên đập Yến Nhất, nghiến răng nghiến lợi nói: "Trò đấy tôi bỏ lâu rồi, lúc nãy ấn nhầm".

Yến Nhất tiếc nuối cất điện thoại "Phí khám chữa bệnh..."

"Một tiếng 1000 tệ!". Mạnh Phồn lộ ra hàm răng trắng sáng, lập tức lấy máy POS: "Tiền mặt hay thẻ?".

"Thẻ!". Yến Nhất mở ví, tao nhã rút ra một tấm thẻ.

Mạnh Phồn sung sướng ra sức ấn ba số không trên máy POS, đang định xác nhận thì đột nhiên Yến Nhất đi đến ấn thêm một số không nữa, giải thích: "Trả từng đợt phiền lắm, tạm ứng một phần là được. Phương pháp trị liệu của anh có hiệu quả, tôi còn đến nữa mà".

"Được". Chậc chậc đúng là kẻ có tiền độc ác! Họ Mạnh tham tiền không kìm được lộ ra nụ cười mãn nguyện, đang cười vui vẻ, vừa ngước mắt lên liền thấy ánh mắt tràn đầy thâm ý của Yến Nhất gần trong gang tấc, nhìn mình cười như không cười.

Thế là Bác sĩ Mạnh lập tức ngồi thẳng người, thu lại nụ cười, giữ một khoảng cách nghiêm túc nói với Yến Nhất: "Về nhà ghi chép cẩn thận thời gian duy trì ý thức của nhân cách chủ, có vấn đề gì thì cứ gọi cho tôi, hẹn thời gian trị liệu lần sau".

"Được, cảm ơn bác sĩ". Yến Nhất đứng dậy, chỉnh lại quần áo, mỉm cười nói: "Tôi đi đây, tạm biệt".

"Tạm biệt". Mạnh Phồn vội vẫy vẫy tay.

Yến Nhất vừa ra khỏi cửa, Mạnh Phồn liền lập tức lấy sổ kế toán trong ngăn kéo ra, mạnh mẽ ghi thêm một khoản dưới mục thu nhập.

Mạnh Phồn có một ước mơ vô cùng giản đơn bình dị.

Đó là góp đủ tiền mua một ngôi biệt thự lớn.

Cửa chính thiết kế kiểu thần điện Hy Lạp, có hai cây cột trắng, cực kì phong cách. Tường cũng phải sơn màu trắng, bên ngoài bức tường là cầu thang nhỏ tinh tế, từ sân thông lên ban công tầng hai, trên ban công có thể tổ chức tiệc nướng lộ thiên, tiệc trà, chơi cờ, đọc sách, uốn quanh cầu thang phải là dây leo nở hoa, trông rất nghệ thuật! Dưới tầng hầm có hầm rượu và rạp chiếu phim chuyên dụng trong gia đình, giữa sân có một bể bơi xanh biếc, bơi chán thì lên bờ nằm trên ghế dựa phơi nắng, uống nước ép, bên cạnh có tiểu thịt tươi mình bao dưỡng trò chuyện cùng.

...Lại gần ước mơ thêm một bước rồi. Mạnh Phồn mãn nguyện đóng sổ, chuẩn bị kết thúc một ngày làm việc

Phường Kỳ ngậm cây kẹo mút đi vào quét tước, vừa quét vừa ảo tưởng si ngốc ca ngợi: "Đẹp trai quá, thực sự đẹp trai quá...".

"Ai?". Mạnh Phồn lo lắng nhìn tiểu mị ma.

Cho tôi xin, cậu là một tiểu mị ma đấy, đừng có dáng vẻ ta đây bị mị ma mê hoặc được không?

Phương Kỳ ngại ngùng xoa xoa khuôn mặt nhỏ: "Cả ba người".

Đúng vậy, giá trị nhan sắc của ba người vừa nãy đều rất cao, trợ lý cứ đen mặt từ đầu đến cuối kia kém hơn một chút, nhưng cũng anh tuấn vô cùng, rất nam tính.

Nhưng ba người đó đều có bệnh...Mạnh Phồn không thể không tiếc nuối nghĩ.

"Chìa khóa cậu cầm hả? Quét dọn xong nhớ khóa cửa". Mạnh Phồn cởi áo blouse treo sau cửa, vỗ vỗ đầu nhỏ của Phương Kỳ: "Anh có việc, đi trước đây".

"Vâng, tạm biệt bác sĩ Mạnh". Phương Kỳ tràn đầy sức sống khoát tay một cái.

Sau khi rời khỏi phòng khám, Mạnh Phồn lái xe đến bệnh viện trung tâm thành phố.

Khi anh đến Ngô Liệt đã chờ ở cổng bệnh viện, Mạnh Phồn đi thẳng về phía hắn, nhìn hắn lười biếng dựa tường, giơ tay vuốt lại mái tóc dài màu nâu của mình ra sau, để lộ khuôn mặt anh tuấn mang theo vài phần lưu manh, sau đó châm một điếu thuốc.

Lại bị hormone tạt vào mặt! Mạnh Phồn ho nhẹ một tiếng, vẻ mặt chính trực đi tới: "Tôi đến rồi".

"Đi thôi". Ngô Liệt nhổ điếu thuốc, vừa đi vừa thờ ơ nghịch chiếc bật lửa.

Ngô Liệt đây, là một thợ săn quái vật.

Mặc dù sau cuộc truy quét hai mươi năm trước, thợ săn quái vật và phi nhân loại đều tổn hại nặng nề, ngoài mặt đã đạt thành hiệp ước hòa bình, nhưng thực ra song phương vẫn lén lút đề phòng lẫn nhau, trong lòng đều có toan tính riêng. Thế nhưng Ngô Liệt này tương đối đặc biệt, hắn làm thợ săn quái vật chỉ vì muốn lợi dụng mạng lưới tình báo của thợ săn tìm kiếm người yêu quỷ hút máu thất lạc nhiều năm của mình, với những chuyện khác đều mắt nhắm mắt mở, thậm chí còn âm thầm kết giao với không ít bạn bè phi nhân loại, chẳng hạn như Mạnh Phồn, vì vậy Mạnh Phồn rất yên tâm về hắn.

Hai người đi về phía khu nội trú, trên đường đi Ngô Liệt nói rõ với Mạnh Phồn sự việc lần này, Ngô Liệt có một người bạn là người sói được đánh giá nguy hiểm cấp SS, vì cứu người mà làm trọng thương bốn tên cướp, nếu sự việc điều tra rõ ràng người sói này có thể sẽ bị bí mật giải quyết, dù sao bất luận động cơ là gì phi nhân loại làm bị thương nhân loại đều là tội nặng. Vì vậy Ngô Liệt nhờ Mạnh Phồn đến sửa đổi ký ức của bốn tên cướp, xóa đi ký ức bị người sói công kích, thay bằng một vụ tai nạn xe.

Việc này chỉ Mạnh Phồn, người có đồng thời hai thuộc tính của thú ăn mộng và mị ma làm được, mị ma có thể tạo ra ảo giác và ký ức giả, nhưng không thể xóa đi ký ức vốn có, thú ăn mộng thì có thể ăn ký ức, nhưng không thể bổ sung vào khoảng trống.

Mạnh Phồn kiêu ngạo ưỡn ngực, nháy mắt cảm thấy giá trị bản thân cực kì cao, vì vậy vươn hai ngón tay ra giá: "Bốn tên cướp, mỗi tên 5000, còn thôi miên hộ sĩ chăm sóc nữa phải không? Cái này miễn phí cho anh, tổng cộng là hai vạn".

Bạn biết wuli (*) Phồn Phồn nỗ lực biết bao không, cái giá này tuyệt đối không đắt!

(*) Wuli là 우리 trong tiếng Hàn, phát âm giống nhau, nghĩa là "của chúng tôi, nhà tôi".

Ngô Liệt dụi tắt thuốc, vươn bốn ngón tay, mỉm cười nói: "Gấp đôi, cho anh bốn vạn, chuyện này rất quan trọng, không thể có sự cố, làm việc cho cẩn thận".

"Yên tâm, cứ tin tưởng ở tôi!". Vừa có bữa tiệc ký ức để ăn, vừa có tiền, Mạnh Phồn cảm động đến rơi nước mắt, dường như nhìn thấy ước mơ biệt thự bể bơi tiểu thịt tươi cách mình gần hơn một bước nữa.

"Đúng rồi...Vừa nãy tôi cảm thấy có gì đó không ổn, trên người anh có mùi gì đó?". Ngô Liệt đột nhiên tiến tới, ngửi ngửi người Mạnh Phồn, lẩm bẩm: "Có mùi cháy khét, vừa nãy anh ở cùng ai?".

"Đâu có?". Mạnh Phồn cũng giơ tay lên ngửi ngửi, "Không phải mùi thuốc lá của cậu ám vào sao".

"...Thôi, có lẽ tại tôi nghĩ nhiều". Ngô Liệt lười biếng liếc mắt nhìn anh một cái, "Không nói nữa, phòng bệnh ở phía trước".


Chương 4: Nhân cách chủ ơi anh vẫn ổn chứ

Edit: Kogi & Dâm nữ

Sau khi tàn nhẫn cuỗm tiền của Ngô Liệt, hôm sau Mạnh Phồn làm việc càng thêm hăng hái, toàn thân tràn ngập sức sống, còn mang cho Phương Kỳ một túi đồ ăn vặt, Phương Kỳ vui vẻ cất đồ ăn xuống dưới bàn làm việc, cẩn thận phân loại, quả thực giống như sóc nhỏ chuẩn bị cho mùa đông.

Mạnh Phồn thích thú xoa nhẹ mái tóc mềm mại của Phương Kỳ rồi vào phòng thay áo blouse.

Lịch hẹn sáng hôm nay đã kín, Yến Nhất gọi điện thoại đúng lúc Mạnh Phồn đang ra vẻ anh trai tri kỷ tâm sự với bệnh nhân.

"Bác sĩ Mạnh, xin chào". Giọng Yến Nhất nghe có vẻ rất vui.

"Chào anh". Mạnh Phồn vội hỏi, "Hôm qua thế nào? Kéo dài được bao lâu?".

Yến Nhất nhẹ nhàng đáp: "Tròn năm tiếng. Nhân cách chủ tôi từ năm mười tám tuổi chưa từng ổn định được lâu như thế, tôi rất vui, cảm ơn anh".

"Vậy hôm nay anh có đến không? Sau một giờ chiều tôi rảnh". Mạnh Phồn nhìn lịch làm việc, trị liệu cho Yến Nhất vậy mà lại có hiệu quả, anh cũng rất vui.

Dù sao Yến Nhất chính là một kho bạc di động, là chìa khóa quan trọng mở ra chân trời mơ ước của anh mà.

"Thực ra tôi đã đến rồi". Yến Nhất cười một tiếng, "Ở ngay bên ngoài phòng khám".

"Vậy anh chờ chút". Mạnh Phồn nhanh chóng nhìn đồng hồ đeo tay.

"Không sao". Giọng Yến Nhất trầm thấp ôn nhu như khiêu khích màng nhĩ, nghiêm túc nói từng chữ từng chữ: "Tôi chờ anh".

"...Được". Mạnh Phồn tắt điện thoại, lau mặt, da mặt dày đến độ có thể so với tường thành thế mà lại nóng lên.

Đậu má, giọng nói thực sự quyến rũ quá đi mất!

Tiếc là đầu óc có vấn đề.

Ngoài phòng khám, Yến Nhất cúp điện thoại, đứng ngây ra, ánh mắt lập tức thay đổi, lấy điện thoại ra bắt đầu hát.

"Đại vương sai tôi đi tuần núi, tôi lại xoay chuyển cả nhân gian...". Yến Nhất vui sướng cao giọng hát.

"...". Phương Kỳ căng thẳng co mình trên ghế sofa, trừng mắt nhìn vị nam thần đúng chuẩn cao phú soái trong chớp mắt đã biến thành nam thần kinh.

"Đánh trống rồi lại khuya chiêng! Cuộc sống tràn ngập giai điệu". Yến Nhất nhún nhún chân, vẻ mặt rạng rỡ nhìn Phương Kỳ, tay vẫn đánh nhịp, hỏi: "Này! Anh bạn bàn bên ơi! Ra đây với tôi nào!".

Phương Kỳ yếu ớt lắc đầu, nuốt nước bọt: "Tôi, tôi không ra đâu".

Yến Nhất im lặng trong phút chốc, rồi đột nhiên nghiến răng nghiến lợi mắng: "Nghe cái gì thế? Tục không chịu nổi!".

Sau đó lập tức chuyển sang bản giao hưởng "Bốn mùa" của Antonio Lucio Vivaldi.

Phương Kỳ quả thực không biết nên dùng biểu cảm gì để đối mặt với hắn, đành phải cúi đầu ăn khoai tây chiên.

Nghe Vivaldi được năm phút, Yến Nhất tự động tắt nhạc, nhét điện thoại vào túi, vẻ mặt hối lỗi: "Ngại quá, tôi không nên bật nhạc ở đây".

Phương Kỳ cẩn thận giấu mặt ra sau túi khoai tây chiên, nhanh chóng khoát tay: "Không sao, không sao".

"Thật không có tố chất". Yến Nhất ngồi thẳng lưng, hai tay đặt trên đầu gối, đôi chân dài khép chặt, hơi nghiêng người, tư thế ưu nhã như một thục nữ đích thực: "Cái đám nhà quê kia ấy, cậu đừng chê cười nhé".

Phương Kỳ lắc đầu cật lực: "Không chê, không chê mà!".

Bác sĩ Mạnh, mau cứu em với a a a a a!

Động tĩnh bên ngoài bác sĩ Mạnh ngồi trong phòng khám thật ra cũng nghe thấy hết, hơn nữa hoàn toàn không nén nổi vẻ mặt "mẹ cái bọn khiếm khuyết trí tuệ", gần như không thể đóng kịch tiếp được nữa.

Tiễn bệnh nhân hẹn trước cuối cùng là đúng mười hai giờ trưa, Phương Kỳ đẩy cửa đặt hộp cơm lên bàn làm việc của Mạnh Phồn, vẻ mặt đau khổ: "Bác sĩ Mạnh, vị Yến tiên sinh ngoài kia...".

"Cho anh ta vào đây đã". Mạnh Phồn đẩy hộp cơm sang một bên.

Phương Kỳ nửa mời nửa kéo thanh niên đang ôm cây chổi giả làm đàn guitar đánh cật lực đem vào phòng.

Yến Nhất tăng động hét lớn: "My heart is rock!".

"Gu âm nhạc của anh cũng phong phú thật đấy". Mạnh Phồn đau trứng tiến vào thế giới tinh thần, tìm được nhân cách chủ, truyền cho hắn rất nhiều năng lực tinh thần, sau đó đi ra.

Yến Nhất đờ đẫn vài giây, vứt cây chổi ra góc tường, mệt mỏi thở phào một hơi, vẻ mặt nho nhã hơi lộ chút thần thái hư hỏng, cười với Mạnh Phồn: "Bác sĩ Mạnh, tôi quả thực rất muốn gặp anh".

"Chúng ta bắt đầu thôi". Mạnh Phồn vốn định dùng chiêu cũ dỗ hắn ngủ, nhưng nghĩ một chút, thông minh đột xuất nói: "Hôm nay chúng ta có thể thử làm suy yếu hoặc tiêu diệt từng nhân cách một. Anh thấy thế nào?".

Yến Nhất gật đầu: "Tôi thấy rất tốt".

Mạnh Phồn chống cằm suy tính, thấy ý tưởng của mình quá hay. Nếu có thể truyền năng lực tinh thần cho nhân cách chủ, tất nhiên cũng có thể hút năng lực tinh thần của nhân cách phụ đi, như vậy nếu có thể giảm hoặc làm mất lực lượng tinh thần của thể tinh thần đến một mức nhất định thì giống như người bị mất máu, có khi dần dần sẽ mai một.

Tiền nhất định phải đào, nhưng bệnh nhân cũng phải chữa trị cho tốt.

Trong lòng Mạnh Phồn trào dâng cảm giác đạo đức cao thượng.

Thế là anh lập tức tự cho mình một like, hỏi Yến Nhất: "Chúng ta hãy thử xem sao, nhưng tôi không hoàn toàn nắm chắc, không bảo đảm được 100% thành công".

"Không sao". Yến Nhất nở nụ cười sáng lạn mà kiên định, "Tôi tin anh, nếu ngay cả bác sĩ Mạnh cũng không làm được, vậy thì không ai trên thế giới này làm được".

...Kỹ năng rù quyến max, tiếc là đầu óc có vấn đề.

Mạnh Phồn tiếc nuối cảm thán một chút, rồi lập tức lấy đồng hồ quả quýt ra bắt đầu diễn: "Tôi bắt đầu thôi miên đây...Phải rồi, nếu có thể lựa chọn, anh muốn nhân cách nào biến mất đầu tiên?".

Yến Nhất không cần nghĩ nói: "Yến Thất, hắn ta là tên nghiện dị trang".

Nhân cách khác còn miễn cưỡng chịu được, còn tên này thực sự đáng sợ.

"Được, nào, anh hãy nhìn chiếc đồng hồ này, thả lỏng thân thể...". Bác sĩ Mạnh diễn một hồi, đau trứng nhấn giọng nói: "Là nhìn đồng hồ, không phải nhìn tôi thưa Yến tiên sinh".

Bởi vì mắt Yến Nhất hình như vô cùng sắc bén, mà khi xâm nhập vào thế giới tinh thần, đôi mắt nâu của Mạnh Phồn sẽ có thay đổi cực nhỏ, anh muốn cố gắng tránh lộ ra trước mặt Yến Nhất.

"Xin lỗi". Yến Nhất nhếch mày, ánh mắt đặt trên đồng hồ.

Mạnh Phồn nhìn chằm chằm mắt của hắn, xâm nhập vào thế giới tinh thần của hắn, giờ bài cũ lớn tiếng hỏi: "Yến Thất là người nào?".

Hai mươi ba thể tinh thần vẻ mặt ghét bỏ chỉ vào một "công túa nhỏ" (*) đứng một mình một góc.

(*) Nguyên văn là 小公举 - xiǎo gōngjǔ, còn công chúa nhỏ là 小公主 - xiǎo gōngzhǔ. Đây là cách gọi õng ẹo của "công chúa nhỏ", về sau dần trở thành cách xưng hô dân mạng dành cho một số nam giới, đặc điểm rõ nhất của loại đàn ông này chính là có tâm hồn thiếu nữ, điệu bộ thiếu nữ.

Hiển nhiên công túa nhỏ bị xa lánh, dù sao mọi người đều rất sợ một ngày nào đó mở mắt ra lại phát hiện mình đang mặc váy đứng giữa đường cái đông người qua lại.

Mạnh Phồn đi đến trước mặt Yến Thất, đầu tiên là thử tiến vào ý thức của hắn lục lọi nhưng lại bị từ chối, có vẻ bất kể là nhân cách chủ hay nhân cách phụ năng lực ý chí đều rất mạnh, có khả năng chống chọi lại trùng kích tinh thần của Mạnh Phồn. Thế là Mạnh Phồn từ bỏ ý nghĩ vào biển ký ức kiếm ăn, giữ chặt cổ tay Yến Thất bắt đầu hấp thu năng lực tinh thần của hắn.

Thể tinh thần ngơ ngác đứng tại chỗ mặc Mạnh Phồn muốn làm gì thì làm, năng lực tinh thần như thủy triều rót ngược vào cơ thể Mạnh Phồn, cùng với sự giảm đi của năng lực tinh thần, hình dáng của Yến Nhất ngày càng trở nên mơ hồ, gần như là trong suốt, nhưng đúng lúc năng lực tinh thần sắp đạt đến giới hạn thấp nhất, thể tinh thần của Yến Thất chợt bắn ra một luồng khí đen đặc, lập tức năng lực tinh thần vốn khô kiệt chạm đáy của Yến Thất lại bất chợt cuộn trào mãnh liệt, như biển cả vô cùng vô tận, mang sức mạnh hung ác liên tục rót vào cơ thể Mạnh Phồn, Mạnh Phồn cả kinh, phát hiện mình vậy mà không thể ước đoán được hàm lượng năng lực tinh thần của Yến Thất lúc này, thế là liền dứt khoát thả tay Yến Thất. Toàn thân thể tinh thần của Yến Thất tản ra luồng khí đen, nhảy mắt đã cướp đoạt vị trí của nhân cách chủ.

...Hai mươi ba khuôn mặt thất kinh.

Sau đó, Mạnh Phồn bị Yến Thất cưỡng ép trục xuất khỏi thế giới tinh thần, đột ngột rơi về thân thể chính mình, Mạnh Phồn choáng đầu hoa mắt, buồn nôn, hai tay chống bàn khó chịu nửa ngày không nói ra lời.

"Anh không sao chứ?". Công túa nhỏ chiếm cứ thân thể Yến Nhất cong ngón tay lan hoa chỉ, lo lắng hỏi.

"...". Mạnh Phồn hít thở bình thường, lại tiến vào thế giới tinh thần lần nữa thử lôi nhân cách chủ ra, vừa vào đã bị năng lực tinh thần mạnh không thể tin nổi của Yến Thất không chút lưu tình đánh bật ra ngoài.

"Anh không thoải mái sao?". Yến Thất chạy bước nhỏ đến bên Mạnh Phồn đang quỳ cạnh thùng rác nôn lấy nôn để, đưa cho anh một chiếc khăn tay.

Mạnh Phồn bị năng lực tinh thần của Yến Thất trùng kích đến thất điên bát đảo, nửa ngày mới lấy lại tinh thần.

Hai người nhìn nhau ba giây, Yến Thất e thẹn chớp chớp mắt.

Mạnh Phồn sụp đổ kêu to: "Đậu - má - !".

Không biến về được rồi làm sao đây a a a!

Người này rốt cuộc là thần thánh phương nào!

Nhân cách chủ ơi anh vẫn ổn chứ!?


Chương 5: Yến tiên sinh điểm anh chú trọng thật kì quái

Edit: Kogi & Dâm nữ

Đùa à! Trong lòng Mạnh Phồn lòng như lửa đốt nhìn Yến Thất, hận không thể tự tát chết chính mình.

Nhưng năng lực tinh thần của Yến Thất vẫn đang mạnh, Mạnh Phồn không dám tùy tiện tiến vào nữa, chỉ có thể không cam lòng trừng mắt quan sát.

"Hai mươi ba cái tên nhà quê kia thật đáng ghét". Yến Thất vung vẩy cánh tay khỏe đẹp, õng ẹo oán trách: "Tập kiểu gì nhiều cơ bắp thế, tôi phải mặc váy kiểu gì đây? Trông kì muốn chết".

Không có mới là kì ấy, mà trọng điểm không phải cơ bắp! Mạnh Phồn thầm nói tục trong bụng, nhưng vì lo rằng tình huống năng lực tinh thần bạo phát lần nữa, Mạnh Phồn không dám kích động đối phương, đành phải 囧囧 hùa theo, nói: "Đúng vậy, bọn họ thật đáng ghét".

"Lại còn đem váy với mỹ phẩm của người ta giấu vứt vào thùng rác nữa, hừ". Yến Thấy giận dỗi dậm dậm chân, nền nhà rung rầm rầm: "Ôi chao, không nói chuyện với anh nữa, vất vả lắm mới chui ra một chuyến, tôi phải đi dạo phố đây".

Mạnh Phồn lau mồ hôi lạnh: "...Anh chờ chút!".

Yến Thất nhìn anh khó hiểu: "Làm gì? Anh là bác sĩ tâm lý phải không? Nhưng tôi không thích chữa, tôi cảm thấy thấy mình thế này rất tốt".

Tốt cái rắm, ăn nói ẻo lả thành như vậy rồi! Mạnh Phồn sợ Yến Thất thật sự mặc váy đi dạo phố, thế là cởi áo blouse, kiên quyết nói: "Tôi đi dạo với anh".

"Được nha, anh đúng là người tốt". Yến Thất thân mật khoác tay Mạnh Phồn, chùng gối, tạo thành hiệu quả chim nhỏ nép người.

"...". Mạnh Phồn thống khổ che mặt ra khỏi phòng khám, dặn dò Phương Kỳ đang trợn mắt há miệng: "Quét dọn xong thì về đi, hôm nay cho cậu tan sớm".

"...". Miếng thịt bò khô trong miệng Phương Kỳ lặng lẽ rơi xuống đất.

Theo yêu cầu của Yến Thất, hai người đến trung tâm thương mại sầm uất nhất thành phố, nhìn người đàn ông đang khép nép dán vào mình như chim nhỏ, Mạnh Phồn thấy mình như đang mơ.

"Tôi thấy như đang nằm mơ ấy!". Yến Thất nở nụ cười hạnh phúc, "Rất lâu rồi không xuất hiện được thời gian dài thế này".

Vẻ mặt Mạnh Phồn lạnh lùng: "À, vâng".

Yến Thất bấm ngón tay tính toán: "Lần trước chiếm được thân thể liên tục một giờ là năm lớp 11, bởi vì ăn trộm váy đồng phục của đàn chị nên bị xem là biến thái, hại cơ thể này bị đình chỉ học".

Vẻ mặt Mạnh Phồn phức tạp vô cùng: "...".

Từ sau khi ra khỏi phòng khám đến giờ, anh cảm thấy năng lực tinh thần của Yến Thất đang giảm dần, nếu như không xảy ra tình huống bạo phát như vừa nãy thì Mạnh Phồn dự tính khoảng mấy giờ nữa năng lực tinh thần của Yến Thất sẽ giảm đến mức anh có thể đối phó được, thế là Mạnh Phồn quyết định nhẫn nhịn quan sát tình hình.

Tốt nhất là có thể biến trở lại...Trong lòng Mạnh Phồn sợ hãi, trước đây tình huống này đừng nói là thấy, đến nghe còn chưa từng nghe qua.

"Thật ra tôi thực sự không phải biến thái đâu. Tôi chỉ định mượn mặc thử thôi, không có ý gì khác". Yến Thất bĩu môi đầy oan ức.

Mạnh Phồn vẻ mặt thành khẩn phụ họa: "Đúng vậy, không hề biến thái, rất bình thường".

Mới là lạ!

Yến Thất tiếp tục kể chuyện về thân thể này: "Sau lần ấy, cha mẹ không dám để chúng tôi đến trường nữa, vì vậy về sau luôn mời gia sư về dạy tại nhà, nhưng rồi đến gia sư cũng không dạy nổi, bởi vì vừa giảng một ít kiến thức, thay đổi nhân cách khác liền không nhớ nữa, dạy một người mà bằng hai mười tư người, gia sư sắp phát điên hết cả".

Mạnh Phồn:...Không giấu gì anh tôi cũng sắp điên lên rồi đây.

Sau đó, Mạnh Phồn kiên trì cùng Yến Thất quét sạch một vòng khắp cả trung tâm thương mại, không chỉ mua rất nhiều nữ trang mà còn đi làm móng, lúc Yến Tử Hoàn gọi điện cho Yến Thất, Yến Thất nũng nịu đòi bác sĩ Mạnh đưa về.

Mạnh Phồn ở một bên chột dạ điên cuồng lau mồ hôi lạnh, định chờ sau khi Yến Nhất trở lại mới đưa hắn về.

Vì không dám kích động đối phương, khi dạo phố Mạnh Phồn thậm chí còn cho Yến Thất ý kiến, sắm vai bạn bè khuê mật đích thực.

Chẳng hạn như "So với váy ngắn thì anh vẫn hợp với quần dài hơn", hay "Nhiều ren quá, sao anh không thử phong cách đơn giản xem", và "Màu xanh hợp với khí chất của anh hơn màu hồng".

Hai giờ trôi qua, dáng vẻ Mạnh Phồn sống không còn gì luyến tiếc.

Một vạn hôm qua kiếm dễ lắm sao?

"Tôi mời anh đi uống cà phê nhé?". Công túa nhỏ một tay mảnh mai kéo Mạnh Phồn, một tay khí thế ngất trời xách hơn mười túi đồ, kéo anh vào quán cà phê mèo.

Hai cô gái đứng ở cửa chiêu khách vừa nhìn thấy họ vẻ mặt nháy mắt trở nên đặc sắc, một người trên mặt viết "Oa nhìn hai anh gay kìa", một người mặt viết "Người thấp hơn hình như là công".

Mạnh Phồn:...Không như các cô nghĩ đâu.

Yến Thất tao nhã ăn bánh ngọt uống cà phê, hăng hái mở ví tiền của Yến Nhất ra xem, nói: "Còn rất nhiều tiền mặt, lát nữa đi làm tóc, rồi thay quần áo mới, quá xinh".

"Đừng!". Xinh con mẹ anh! Mạnh Phồn bị dọa nhảy dựng lên, đầu gối đập vào thành bàn.

Yến Thất oán trách: "Tại sao?".

Mạnh Phồn sụp đổ lấy cớ: "Anh...chưa cạo lông chân, mặc váy không đẹp."

Yến Thất vén ống quần lên xem thử, tức giận nói: "Đúng rồi, cái đám quê mùa kia đến lông chân cũng không cạo".

Mạnh Phồn nằm lên bàn, mệt mỏi, không muốn mở miệng.

Yến Thất bất mãn bĩu môi: "Hừ, đã thế hôm nào đó nửa đêm nhân lúc bọn họ không chú ý tôi sẽ lén mặc rồi chuồn ra ngoài, chờ bọn hắn phản ứng kịp còn không phải bị dọa chết hay sao! Hi hi".

Mạnh Phồn:...Anh thật xảo quyệt.

Thế là một giờ sau, hai người từ chuyện mốt mùa hè năm nay bàn đến vận mệnh các chòm sao, từ mĩ phẩm dưỡng da tám đến bát quái giới giải trí, nghiễm nhiên thành một đôi bạn khuê mật, Mạnh Phồn còn bị ép chụp cùng Yến Thất mấy tấm ảnh cu tòe, Yến Thất vui vẻ mở app chụp ảnh, biến hai người trở nên vừa trắng vừa mềm, còn chỉnh cằm mình nhọn đi một chút, thực vô cùng xảo quyệt.

Mạnh Phồn lơ đãng khuấy cà phê đã lạnh trong cốc, cân nhắc xem liệu đã có thể vào thế giới tinh thần được chưa, nhưng tinh thần mạnh mẽ lúc trước trùng kích khiến anh có bóng ma trong lòng, đang do dự có phải chờ năng lực tinh thần suy yếu thêm chút nữa hay không, Yến Thất đột nhiên chống cằm, vẻ mặt thiếu nữ huê mộng thở dài nói: "Ôi chao, thật muốn yêu đương quá đi".

Thìa cà phê trong tay Mạnh Phồn rơi xuống đất.

"Hai mươi tư người chúng tôi từ trước đến nay chưa từng yêu bao giờ". Yến Thất ưu thương, "Bởi vì không ai chịu được chúng tôi".

Mạnh Phồn lúng túng gật gật đầu: "Tình trạng của các anh thật sự có hơi...".

Lúc này mắt Yến Thất đột nhiên bừng sáng, long lanh lấp lánh nhìn Mạnh Phồn nói: "Anh không cảm thấy chúng ta có thể thử chút sao? Ở cùng anh một buổi chiều tôi cảm thấy rất vui nha, hơn nữa anh cũng không ghét bỏ tôi mà?".

Vẻ mặt Mạnh Phồn như bị sét đánh:...

"Có muốn thử chút không?", Yến Thất nũng nịu, "Tôi rất có thiện cảm với anh đó".

"Tôi?", Mạnh Phồn đau trứng tạm thời quên việc tìm nhân cách chủ, thuận miệng nói có lệ: "Thôi...Mặc dù anh rất tốt, nhưng trước mắt tôi chưa có ý định yêu đương".

Đối phương trầm mặt trong chốc lát, sau đó cười nhẹ một tiếng, giọng nói trầm thấp từ tính vang lên: "Thế nào mà vừa mở mắt ra đã được anh phát cho tấm thẻ người tốt vậy?".

"...Anh biến về rồi?". Mạnh Phồn như bị sét đánh x2

"Ừ". Yến Nhất cúi đầu nghiên cứu móng tay trắng nõn phát sáng của mình.

Mạnh Phồn nhân lúc Yến Nhất nghiên cứu móng tay nhanh chóng chui vào thế giới tinh thần của hắn kiểm tra một vòng, lúc này thể tinh thần của Yến Thất đã hồi phục nguyên trạng, khí đen hoàn toàn tiêu tán, không nhìn ra có gì khác thường, thế là Mạnh Phồn giữ chặt nhân cách chủ, truyền cho hắn một chút năng lực tinh thần rồi lập tức đi ra ngoài.

Yến Nhất giơ tay bày bộ móng của mình ra trước mặt Mạnh Phồn, ý vị thâm trường nhíu mày nói: "Yến Thất làm?".

"Hắn ta vốn dĩ còn muốn đính lông tơ và hột xoàn lên cơ!". Mạnh Phồn lau mồ hôi lạnh, vội vàng thanh minh: "Tôi bảo hắn ta là màu sắc đơn giản có khí chất hơn! Đính lông trông như cái càng cua!".

Yến Nhất đồng tình gật gật đầu: "Đúng thế".

Mạnh Phồn nhiệt tình giới thiệu: "Cái này anh chỉ cần dùng nước rửa móng lau là sạch ngay".

Yến Nhất cười tủm tỉm: "Được, lát nữa mua một lọ".

Hai người im lặng nhìn nhau một lúc, Mạnh Phồn đột nhiên rũ vai, rầu rĩ nói: "Tôi không tiêu diệt được nhân cách phụ của anh, nếu làm mạnh tay ngược lại còn lợi hại hơn".

"Không sao, tôi vốn dĩ cũng không ôm hy vọng quá lớn". Yến Nhất chân thành nói.

"Ừ". Mạnh Phồn mặt ủ mày chau hạ tầm mắt, trong lòng cảm thấy khó chịu không nói rõ.

Dù sao nếu ngay cả anh cũng không làm được, có lẽ người này cả đời đều phải trải qua dưới bóng ma của hai mươi tư nhân cách, mặc dù vẻ mặt Yến Nhất tỏ ra không sao cả, nhưng sống cuộc sống như vậy dù sao cũng rất thống khổ.

"Thực sự không cần để ý đâu, anh đã làm hết sức rồi". Yến Nhất đặt cánh tay lên bàn, gần Mạnh Phồn hơn một chút, chuyển chủ đề câu chuyện, đột nhiên hỏi một câu không đầu không cuối: "Có phải Yến Thất muốn yêu đương với anh không?".

Mạnh Phồn:...

Yến tiên sinh, điểm anh chú trọng thật kì quái!

Continue Reading

You'll Also Like

5.5K 167 6
- Huynh đệ luyến - Song sinh - Ngược sủng đều nhẹ - Đoản văn đam mỹ
1.1K 50 11
Thể loại: hiện đại, 1×1, ôn nhu công bình phàm thụ, ấm áp, HE Paring: Lý Cánh Thần x Lý Khải Hiên Tình trạng: hoàn (10 chương chính văn + phiên ngoạ...
1M 77.2K 38
"Why the fuck you let him touch you!!!"he growled while punching the wall behind me 'I am so scared right now what if he hit me like my father did to...
2.3M 136K 46
"You all must have heard that a ray of light is definitely visible in the darkness which takes us towards light. But what if instead of light the dev...