Đại Cung

By S9yulsic

137 0 0

More

C1 - C22
C43 - C60
C61 - C77
C78 - C97
C98 - C112 ( Kết )

C23 - C42

46 0 0
By S9yulsic

Đệ nhị thập tam chương

Sự tình diễn ra thật vượt ngoài dự đoán của Nguyên Mẫn, việc này dính líu đến mẫu hậu của nàng, Nguyên Mẫn đôi mi chau lại, càng cố điều tra, nàng cảm thấy càng lúc càng bất an. Quý Minh Diệp rốt cuộc là người như thế nào a? Trừ thân phận là sinh mẫu của nàng, Nguyên Mẫn mới phát hiện nàng đối với mẫu hậu ngay cả một chút cũng không biết.

"Truyền Diệp Dân."

"Văn Cảnh, có phát hiện gì mới không?" Nguyên Mẫn hỏi, nàng hi vọng có thể tìm được đôi chút manh mối.

Diệp Dân, tự Văn Cảnh. Diệp Dân từ tay áo lấy ra một bức họa, đưa cho Nguyên Mẫn.

"Hoàng thượng, người xem, bức họa này có gì bất đồng?"

Nguyên Mẫn mở bức họa ra, là một bức sơn thủy họa tú lệ, duy nhất đặc biệt là, phía Đông có nhật, phía Tây có nguyệt, có ẩn ý, tuy rằng nói tình cảnh nhật nguyệt cùng mọc không phải không có, nhưng Nguyên Mẫn cảm thấy không thể nào đơn giản thế, càng xem càng cảm thấy kỳ quái!

"Căn bản một bức họa như thế thì không có gì lạ, đại thần trong danh sách treo tại thư phòng của họ, đấy cũng không kì lạ, nhưng kì lạ là, thần phát hiện được một bức của đại thần khác trong danh sách, họa có đôi chút bất đồng, nhưng cũng khá giống nhau, cũng là sơn thủy họa, cũng là phía Đông thái dương, phí Tây minh nguyệt. Thần bèn họa phác về. Là trùng hợp, hay là gì khác?"

"Trên đời không có nhiều việc trùng hợp đến thế." Nguyên Mẫn híp mắt, nói.

"Thần cũng cảm thấy thế, Hoàng thượng có nhìn ra manh mối gì không?" Diệp Dân ý vị thâm trường hỏi.

"Nhật, nguyệt, nhật, nguyệt... nhật nguyệt -- Minh." Nguyên Mẫn ngạc nhiên kinh hô lên! <日 - Nhật 月 - Nguyệt -> 明 - Minh>

"Đúng là chữ Minh, giải thích thế này thì thông rồi, bức họa này có nhất sơn, nhất thủy, chính là có ý nghĩa." Diệp Dân cười, không phụ công phu của người có lòng, đây là một phát hiện rất hữu dụng.

"Đích thật là có ý nghĩa." Nguyên Mẫn cũng cười, nụ cười có chút lạnh, trong lòng cũng có chút lạnh. Sơn thủy này ý vị là giang sơn, nhật nguyệt này ghép thành Minh, nhật nguyệt trên cao chiếu rọi giang sơn, vẫn còn ý nghĩa nào khác sao?

"Thần vẫn còn một phát hiện, lúc thần ở Tuyên Hòa huyện, đã cảm thấy một nam tử khả nghi, khả nghi không phải ở những điểm khác, mà là nam tử này họ Thị, tên gọi là Minh Viêm, thần lúc đó cảm thấy không ổn, vốn dĩ họ Minh không nhiều, đến lúc sau khi tiền triều diệt vong, lại càng ít hơn, mà nam tử đó lại họ Minh, thật tình quá to gan rồi, thần khi đó thật sự có chút bất ngờ, nhưng cũng không nghĩ ngợi nhiều. Nhưng hiện tại nghĩ lại, mọi thứ đều có thể giải thích rõ ràng rồi, nếu nam tử đó không phải những kẻ bình thường, mà là hậu duệ của hoàng gia tiền triều, thế thì việc những đại thần, luôn về Tuyên Hòa huyện có thể giải thích được rồi."

Nếu như dự đoán hoàn toàn đúng hết, chính là tàn dư của tiền triều hoạt động phục quốc. Đáng tiếc cho nam tử phong thái hơn người kia, cư nhiên lại là thân phận như thế, bằng không chắc chắn sẽ là đối tượng có thể kết giao. <Còn bạn trẻ nào ý kiến việc cháu Diệp Dân có phải là... không? >

"Thế sao?" Sắc mặt Nguyên Mẫn có chút âm tình bất định.

Diệp Dân cảm thấy Nguyên Mẫn so với bình thường có chút khác biệt, Nguyên Mẫn mọi khi, xử lý sự tình đối với thần tử trước mặt mình, hỉ nộ thường không biểu lộ, mà Nguyên Mẫn lúc này, tình tự dao động khá nhiều. Nhưng Diệp Dân, chỉ xem là do sự việc trọng đại, lại được dấy lên, cũng không cảm thấy kì quái, nên không suy đoán nhiều.

Diệp Dân điểm đầu, "Hoàng thượng dự định xử lý thế nào?"

"Văn Cảnh, sự tình trước tiên tạm dừng lại, để trẫm suy nghĩ kĩ, rồi mới tính toán tiếp, không nên đả thảo kinh xà!" Nguyên Mẫn khôi phục thái độ bình thường, nói.

"Tạm dừng?" Lúc này tạm dừng, Diệp Dân có chút kinh ngạc, nguyên nhân là, Hoàng thượng đáng lẽ sẽ tìm tận gốc ngọn, đột nhiên dừng lại, có chút khó hiểu, nhưng tâm ý Nguyên Mẫn luôn rất nhiều, với lại cũng có đôi phần đạo lý, Diệp Dân tuy rằng vẫn cảm thấy buồn bực, nhưng cũng không tiếp tục truy vấn.

"Ân, thứ trẫm cần là một lần giải quyết hết, tuyệt đối không thể để một số cá lọt lưới, nên phải vô cùng cẩn trọng." Nhãn thần Nguyên Mẫn có vài phần lãnh ý, nhưng cũng rất nhanh biến mất, không hề để Diệp Dân phát hiện.

"Thần đã hiểu, thế thần tạm thời án binh bất động, mọi thứ đợi chỉ ý của Hoàng thượng." Xem ra quyết tâm của Hoàng thượng muốn diệt trừ tận gốc rễ của dư nghiệt vô cùng lớn, Diệp Dân lần đầu tiên cảm thấy, sự kiên quyết của Nguyên Mẫn khi xử lý sự tình nhất định không kém so với nam tử. <Tóm lại festish của em Diệp Dân là khí khái nam tử, hết!?!>

Quốc hữu minh quân, xã tắc chi phúc.

Sau khi Diệp Dân rời khỏi, Nguyên Mẫn cảm thấy đầu óc choáng váng.

Những kẻ đó là do Quý Minh Diệp đem vào triều đình, Quý Minh Diệp đó lại là người như thế nào? Quý, Minh, Diệp! Bỏ đi chữ Quý, Minh Diệp!

Haha! Nguyên Mẫn cảm thấy, sự mỉa mai dị thường, trong dòng máu của nàng, đang lưu chảy máu của hoàng thất tiền triều, không cẫn phải tra tiếp, Nguyên Mẫn đã có thể khẳng định, Quý Minh Diệp, không, là minh Diệp chính là hoàng tộc của tiền triều. Nàng nên là hướng phụ hoàng, lưu giữ giang sơn của Nguyên gia, hay là hướng mẫu thân, quang phục giang sơn Minh gia đây? Nguyên Mẫn cảm thấy vô cùng mỉa mai.

Chẳng trách, phụ hoàng cứ không thường nhắc đến nàng, thì ra tất cả đều có nguyên nhân a! Haha! nàng thật sự muốn lớn tiếng cười, nhưng lại cảm thấy cổ họng rất khô khan.

Nhưng cũng chẳng có nhiều thời gian để Nguyên Mẫn xúc động và kích động, nàng rất nhanh đã khôi phục từ những tình tụy phụ này. Quả nhiên, là một nữ nhân chính trị cao hơn mọi thứ, nàng nhanh chóng nhận thức được, nếu như có kẻ biết được huyết thống của nàng, đừng nói là hoàng vị không giữ được, ngay cả sinh mạng cũng có khi không giữ nổi. Nàng rất rõ, nàng không phải lựa chọn duy nhất của vương triều này, nàng vẫn còn một đệ đệ Nguyên Tập, cho dù không có, thì vẫn còn không ít tông thân, chí ít thì bọn chúng đều là Nguyên gia chính thống. Biết bao nhiêu kẻ đợi ngồi lên hoàng vị này, nếu nàng không phải Hoàng đế, kết cục của nàng e là chẳng tốt lành gì mấy, những kẻ ở phe phản đối việc lập vị năm xưa, hiện tại thì biểu hiện ôn thuận, song thật chất vẫn ngấm ngầm chia phe kết phái, bất cứ lúc nào cũng có thể đâm nàng một đao.

Lần đầu tiên, Nguyên Mẫn cảm thấy tứ diện nan cơ. Không phải hai bên đều có thể lựa chọn, mà là hai bên đều có thể nuốt chửng nàng, nhưng Nguyên Mẫn trời sinh đã có năng lực chính trị vô cùng cường, rất nhanh, nàng đã phân tích ra vị trí bên hiện tại của nàng. Nàng không chuẩn bản thân bị vây trong hoàn cảnh thúc thủ vô sách, chỉ có kẻ nhu nhược mới bị như thế.

Tiếp tục tra, chỉ sợ để Diệp Dân tra ra vài thứ không nên tra đến, không tiếp tục tra, những kẻ đấy sẽ như bị chạm đến sống lưng, và cũng khiến nàng ăn ngủ không yên.

Quân hề, quân hề, hà lộ khả tẩu! <Hề là từ cổ, dùng như từ "a" của bây giờ> Nguyên Mẫn chỉ là than thở một câu, nhưng trong lòng đã có sự lựa chọn. Lựa chọn của Nguyên Mẫn, là một lựa chọn vô cùng nguy hiểm, nếu như có sơ suất, cả ván sẽ thua trắng, thân là Hoàng đế, Nguyên Mẫn sát phạt quyết đoán, không mảy may một tia do dự.

Giết kẻ đáng phải giết! Sát phạt có thể chỉ là phiến đá lót đường trên con đường Hoàng đế của nàng. Nguyên Mẫn đã không phân biệt rõ được sự tình rốt cuộc cái gì là đúng, cái gì là sai, nhưng nàng biết, phàm là phải làm, chắc chắn phải đạt được mục đích.

"Tiểu Tuế tử, kì nghỉ của ngươi không phải đã qua rồi sao? Sao lại ngồi thẫn thờ!" Lâm Trọng Văn vỗ vai Cung Tuế Hàn cái, cảm giác của tay nói hắn biết bờ vai của Cung Tuế Hàn rất nhỏ, xem ra, dưới cái áo khoác rộng lớn kia, Cung Tuế Hàn không quá tráng thực, có vẻ không có khí khái nam tử, Lâm Trọng Văn thất thần nghĩ đến. <Danmei trá hình >

Cung Tuế Hàn có chút thất hồn lạc phách, ai có thể nói cho nàng, nữ nhân thích nữ nhân thì nên làm thế nào đây? Ta không thể thú Hoàng thượng, mà cũng không thể gả cho Hoàng thượng, thế phải làm sao mới ổn đây? Cổ nhân thông minh sao lại không nghĩ qua làm thế nào giải quyết vấn đề này chứ? Cung Tuế Hàn trách móc cổ nhân suy nghĩ không chu toàn. Mà ta sao lại có thể nghĩ ra cách mà cổ nhân cũng không thể nghĩ ra chứ? Nàng thuần túy nghĩ quá xa rồi, cho dù trong hai nàng một người là nam tử, hiện tại cũng không cách nào có thể đàm hôn luận giá.

Mà nàng thích Hoàng thượng ở điểm nào chứ? Xinh đẹp, không đúng, xinh đẹp cũng không thể đem làm cơm ăn, mà Hoàng thượng thường không đếm xỉa đến ta, thường đối với ta rất dữ, lâu lâu lại còn dọa ta, nhưng mà, nàng lại giúp ta sát dược, lại ôm ta, lại cùng ta ăn màn thầu, lại đối với ta cười, lại... Cung Tuế hàn vừa nghĩ vừa cười ngây ngô. Nói thật, thời khắc Nguyên Mẫn thật sự đối với nàng tốt không quá nhiều, đối với nàng không tốt lại còn nhiều hơn, nhưng Cung Tuế Hàn bản thân đã là một người mù quáng, chỉ cần tốt một chút, cũng sẽ được phóng đại vô hạn, và bỏ qua điểm không tốt.

"Là ngươi a!" Cung Tuế Hàn một trận thất vọng, không phải Hoàng thượng a!

Nàng suy nghĩ rõ rồi, nàng chính là thích Hoàng thượng. Tính đến lúc này, kết luận duy nhất mà Cung Tuế Hàn suy ra được, thật tình không có tính kiên định gì mấy. Chỉ là nữ nhân theo đuổi nữ nhân thì theo đuổi thế nào a? Cung Tuế Hàn lại khổ não rồi!

"Lâm Trọng Văn, làm thế nào để theo đuổi nữ nhân?" Cung Tuế Hàn vồn vã hỏi đến, Lâm Trọng Văn trông có vẻ nhất biểu nhân tài, chắc cũng có rất nhiều nữ nhân duyên thôi, có khi hắn biết làm thế nào để theo đuổi nữ nhân.

Lâm Trọng Văn nghe xong sắc mặt nhất biến, tức giận hỏi, "Ngươi thích nữ nhân nào?"

Cung Tuế Hàn đỏ mặt ấp ấp úng úng nói, "Ngươi đừng quản..." Ngươi ta cũng sẽ ngượng ngùng mà.

"Ngươi bình phàm như thế, đâu ra nữ nhân thích ngươi, vô tài vô sắc!" Lâm Trọng Văn không quên đả kích nàng, hắn cũng phân không rõ, tại sao nghe thấy nàng thích nữ nhân, trong lòng lại vô cùng không thoải mái, miệng lưỡi cũng trở nên cay nghiệt quá quắt, đây hoàn toàn không phải tác phong của hắn, hắn vẫn luôn tư văn hữu lễ.

Cung Tuế Hàn nghe xong, thẫn thờ rất lâu, những vấn đề này sớm ở lúc bảy tuổi, nàng đã biến rồi, không cần người khác nói, nàng cũng biết, nhưng nàng trước giờ không hề để ý đến. Chẳng lẽ là nữ nhân đang yêu sẽ mẫn cảm hơn? <>

Lâm Trọng Văn trong thấy vẻ buồn rầu thẫn thờ của Cung Tuế Hàn, trong lòng lại không nỡ, "Không sao, ngươi vẫn là có rất nhiều ưu điểm mà, chẳng hạn như viết chữ viết rất đẹp, lại còn..." Lâm Trọng Văn đột nhiên nghĩ không ra Cung Tuế Hàn còn ưu điểm gì, lắm lời có tính không? Ham của rẻ có tính không? Sợ chết không tiết khí có tính không... Sao mà nhìn thế nào cũng giống khuyết điểm, vả lại cũng chẳng ít a!

Tâm hồn đờ đẫn của Cung Tuế Hàn, lúc nghe thấy Lâm Trọng Văn nói nàng có rất nhiều ưu điểm, nhảy nhót lên, mắt lấp lánh phát sáng và kỳ vọng Lâm Trọng Văn tiếp tục nói.

Nhìn thấy cái vẻ mặt kỳ vọng của Cung Tuế Hàn, khiến Lâm Trọng Văn cảm thấy, nếu như không nói, quả thật là sự tàn nhẫn lớn nhất.

"Cái đấy... Ngươi giỏi biện luận, ngươi biết cách qua ngày tháng, ngươi giỏi thích ứng với hoàn cảnh...." Sao lại cảm thấy trong lòng giả tạo thế nhỉ?

"Lâm Trọng Văn, ngươi thật có mắt, có thể phát hiện nhiều ưu điểm của ta đến thế, ngươi không nói, tự ta cũng không phát hiện được ta lại có nhiều ưu điểm như vậy. Ta hiện tại tự tin nhiều rồi, ân, ta bình phàm cũng không sao, dù sao chỉ cần ta đối với nàng tốt là được, nương có nói qua, có lòng, mọi thứ đều không thành vấn đề." Bất quá nàng thật tình nhớ không rõ nguyên văn là gì rồi, đại khái chính là nghĩa này vậy!

Không nghi ngờ gì nữa, Cung Tuế Hàn thật sự là một kẻ mù quáng, giữa nàng và Nguyên Mẫn, không chỉ riêng mỗi việc cá tính khác biệt, quan trọng hơn chính là thân phận, đây đều là những vấn đề cơ bản nhất mà Cung Tuế Hàn không hề nghĩ đến. Nếu như có thể nghĩ đến, nàng đã chẳng phải là Cung Tuế Hàn rồi.

Lâm Trọng Văn vốn không hề nghĩ rằng, những câu nói lung tung tự dối lòng của mình, thế mà lại là nơi tiếp dũng khí cho Cung Tuế Hàn, đối với đoạn tình cảm này.

Vâng, xin nhắc lại là, Lâm Trọng Văn <strong class="bbc">không hề biết thân phận nữ nhi của Cung Tuế Hàn! 

Đệ nhị thập tứ chương

"Tuệ Hân, nên hạ sơn thôi."

"Sư phụ..."

"Thời gian không còn sớm, vẫn nên sớm lên đường đi!" Nam tử cười nói, hài tử này vẫn là quá thiện lương, không thể dùng bình thường tâm mà nhìn nhận những thứ sinh tử li biệt, sư huynh, đồ đệ của ta dạy ra vẫn là kém hơn đôi chút so với đồ đệ của sư huynh, tâm tình quá nồng hậu, làm không được vẻ thờ ơ của Âm Dương gia, không tốt! Nam tử vừa cười vừa lay đầu, cũng như ta vậy, trong lòng quá nhiều vướng bận, không thể nào lạnh mặt làm thinh.

Tuệ Hân nhìn nam tử, dường như nụ cười xán lạn tựa như xuân hoa nhìn không ra một tia bất an nào, hoặc, kẻ duy nhất phiền não vì những chuyện tầm thường như thế chỉ có mình nàng, mà sư phụ sớm đã nhìn thấu sinh tử rồi.

Tuệ Hân điểm đầu, xoay người li khai, chỉ là mỗi bước chân đều có phần nặng nề.

Tuệ Hân từ lúc vừa nhập môn, sư phụ có nói qua, quẻ sư, cả đời xem quẻ cho người khác, duy nhất không thể xem cho mình, quẻ sư xem cho bản thân là đại kị. Đây là thứ sau khi nàng nhập môn, lần đầu tiên học được. Tuệ Hân cảm thấy, mọi thứ đều đã có sẵn định số, quẻ sư có thể nhìn thấu số mệnh nhân thế, độc duy không thể thấy rõ số mệnh của mình, đây là thiên ý. Thân là quẻ sư, Tuệ Hân là một người vô cùng nhận mệnh, từ khi nàng bắt đầu giúp thế nhân đoán mệnh, mỗi lần sau khi đều linh nghiệm, nàng tin tưởng mỗi người đều có quỹ đạo của số mệnh, thay không được, sư phụ không chỉ một lần nói với nàng, điều này không phải tuyệt đối, nhưng nàng vẫn như cũ tiêu cực. Sư phụ lay đầu nói, sau này, ngươi nhất định sẽ vì việc này mà khổ não.

Nam tử nhìn bóng hình đang dần xa, hài tử này nhận mệnh, nhưng đây vốn không phải mệnh của nàng, nàng là thay người khác chịu, quên đi, đây nhất định có một người phải chịu, là ai vốn không quá quan trọng. Chỉ là hắn nhớ đến đồ đệ của sư huynh, rất có thiên phú, nhưng tâm vô cùng lãnh, vốn dĩ có thể tại nhất môn này có thành tựu to lớn, trăm năm khó gặp một lần, nhưng mười lăm tuổi đã hạ sơn, quả quyết lãng phí thiên phú của bản thân, đây vốn dĩ là mệnh số của nàng, nhưng lại để đồ đệ của hắn chịu thay, một kẻ vô cùng ích kỷ, không hổ là đồ đệ của sư huynh, cả sự ích kỉ cũng giống đến thế.

Vẻ cười của nam tử càng lúc càng nhạt, tinh thần càng lúc càng hư vô.

Đích đến của Tuệ Hận là Liên Sơn. Long mạch ở phía dưới của trung đoạn Liên Sơn, vốn dĩ rất chắc chắn, nay xuất hiện vết nứt, phải kịp thời bổ cứu, bằng không, thiên hạ đại loạn.

Từ sau khi Cung Tuế Hàn nghĩ thông suốt, nàng lập tức chạy đi tìm Nguyên Mẫn, lúc này Nguyên Mẫn nhìn ra cửa sổ, sắc mặt có chút mê mang và bất lực, Nguyên Mẫn thế này không phải không gặp nhiều, mà là ít đến vô cùng ít.

"Hoàng thượng, Hoàng thượng..." Cung Tuế Hàn thấy nàng không phản ứng, lại kêu thêm một tiếng, nhìn thấy Nguyên Mẫn trông vô cùng yếu ớt lúc này, Cung Tuế Hàn muốn đem Nguyên Mẫn ôm vào lòng an ủi một chút, có chuyện gì to lớn đến thế, có thể khiến Hoàng thượng vô cùng lợi hại lộ ra biểu tình bất lực?

Nguyên Mẫn nghe thấy thanh âm của Cung Tuế Hàn, lập tức tinh thần rất nhanh đóng băng lại, tốc độ nhanh đến nỗi, như vừa rồi chỉ là Cung Tuế Hàn cảm giác sai.

"Ngươi chạy đi đâu thế, kì nghỉ trẫm cho hôm qua đã hết rồi, ngươi có phải chán sống không?" Nguyên Mẫn lạnh lùng nói, nàng phát hiện Cung Tuế Hàn gần đây càng lúc càng không sợ mình nữa, có phải gần đầy đối với nàng quá tốt không đây!

"Cái đấy..." Cung Tuế Hàn có chút đỏ mặt, chỉ là vì phát hiện bản thân thích nàng, quá bất ngờ, thiếu chút nữa bị dọa, lúc đó vẫn chưa nghĩ làm thế nào.

Nguyên Mẫn trông thấy Cung Tuế Hàn đỏ mặt đến mức nhìn như mông khỉ, cảm thấy khó hiểu, vô duyên vô cớ đỏ mặt cái quái gì?

"Cái đó gì..." Nguyên Mẫn đến gần Cung Tuế Hàn hỏi, tâm tình nặng nề hai ngày đây, hiện tại đỡ hơn rồi, Cung Tuế Hàn cơ hồ có thể khiến bản thân tâm tình nới lỏng ra.

"Cái đó..." Cung Tuế Hàn phát hiện Nguyên Mẫn đến gần mình, đến mức mùi hương trên người nàng cũng có thể ngửi thấy được, nàng cảm thấy tim dường như nhảy rất nhanh, dường như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, mặt Cung Tuế Hàn lại càng đỏ hơn, ngay cả tai cũng bắt đầu diễm đỏ.

Nguyên Mẫn nhìn thấy khuôn mặt Cung Tuế Hàn đỏ đến bất thường, cứ tưởng nàng lại sốt rồi, "Nếu là bệnh rồi, không cần đến đây!" Ngữ khí của Nguyên Mẫn không thể nói là quan tâm, nhưng so với ngữ khí băng lãnh khi nãy tốt hơn nhiều rồi.

"Ta không bị bệnh, ta thích ngươi!" Cung Tuế Hàn một hơi hô lên, phải biến là, nàng chưa từng căng thẳng đến thế, tay nàng gắt gao nắm chặt lấy y phục, phu cũng cũng sắp muốn rách rồi, nàng không biết Nguyên Mẫn sẽ có phản ứng thế nào.

Nếu như nói Cung Tuế Hàn muốn nhìn thấy biểu tình kinh ngạc của ta, thế thì nàng làm được rồi, Nguyên Mẫn ngây người ra, Cung Tuế Hàn thích ta, nàng thích ta. Nhưng sắc mặt Nguyên Mẫn từ bắt đầu kinh ngạc, sau đó dần dẫn trở nên lạnh giá.

"Ngươi thích gì ở ta?" Nguyên Mẫn lạnh lùng hỏi.

"Ta..." Cung Tuế Hàn lắm lời biến thành ăn nói vô cùng vụng về, không ai nói qua cho nàng, nàng hiện tại nên nói thế nào đây?

"Ngươi biết ta giết qua bao nhiêu người?" Nguyên Mẫn lại bước thêm một bước đến gần Cung Tuế Hàn, trên người phát ra hơi thở ám lãnh tựa như tử thần.

Cung Tuế Hàn lắc đầu, nàng không biết, nàng bị khí thế bức người của Nguyên Mẫn dọa rồi.

"Ngươi biết sau này lại phải có bao nhiêu người chết trong tay ta?" Cung Tuế Hàn vẫn là lắc đầu, nàng vô cùng sợ Nguyên Mẫn hiện tại, nàng bị dọa dần bước lùi, nàng lùi một bước, Nguyên Mẫn lại tiến thêm một bước, căn bản không hề cho nàng cơ hội trốn tránh.

Nhìn thấy vẻ hoảng sợ của Cung Tuế Hàn, trong lòng Nguyên Mẫn cười lạnh, cái thích vô tri và nông cạn. Thích không, hiện tại đang sợ đến muốn chết, đừng nói là Cung Tuế Hàn, nàng cũng có chút sợ bản thân hiện tại, bản thân cũng không cách nào thích chính mình.

"Đừng lấy cái kiểu yêu thích vô tri và nông cạn của ngươi ghép trên người ta, ta trước giờ đã không phải là người tốt, đừng vội vàng nhận định ta vốn phải là như thế nào." Hắc ám tỏa ra từ trên người Nguyên Mẫn, là một mặt mà Cung Tuế Hàn chưa từng thấy qua, khiến nàng vô cùng sợ hãi.

Cung Tuế Hàn muốn lên tiếng phản bác, nhưng nàng phát hiện cổ họng nàng không phát ra tiếng được, Hoàng thượng không nên là như thế mới đúng a!

"Trình độ như thế mà đã chịu không nổi rồi!" Nguyên Mẫn cười lạnh rồi rời khỏi Cung Tuế Hàn. Mà Cung Tuế Hàn đã nhũn chân ngồi bẹt trên mặt đất, cảm thấy có chút thất hồn lạc phách.

Kì thật là Cung Tuế Hàn vận khí không tốt, lúc nào không thổ lộ, cứ chọn ngay lúc này mà đi thổ lộ, trở thành vật hi sinh cho Nguyên Mẫn.

Vốn dĩ Nguyên Mẫn đã bị thân thế mình khiến cho thần kinh căng thẳng, lúc này, Ngôn Thác đến, lại còn mang theo một tình báo, Tinh Dị chưa chết, vả lại cơ hồ đã cùng bọn người kia lôi kéo lẫn nhau rồi. Sự tình vốn đã đủ phúc tạp, nay lại khiến cho mọi thứ càng phức tạp hơn.

Tinh Dị là kẻ thế nào, đã là bạn học của Nguyên Mẫn, lại là mối tình đầu của Nguyên Mẫn, hơn nữa lại là một trong những chủ mưu của vụ án nghịch mưu năm nay, với Nguyên Mẫn có mối quan hệ nói không rõ, đạo không minh, lúc này xuất hiện khiến Nguyên Mẫn trở tay không kịp. Một kẻ miệng mồm luôn nói yêu ta, thế mà lại năm lần bảy lượt phản bội ta, mà Nguyên Mẫn hiện tại đã đủ phiền rồi, Cung Tuế Hàn thế mà lại chọn ngay lúc này để gia tăng phiền toái, tự nhiên sẽ là lành ít dữ nhiều!

Vì chuyện này, tín nhiệm của Nguyên Mẫn đối với kẻ khác lại càng thấp hơn, kế hoạch vốn dĩ đã xác định rõ, lại vì tin tức mà Ngôn Thác mang về làm cho dao động, thế nên khi nãy Nguyên Mẫn mới mơ màng đến thế, Nguyên Mẫn hận tình huống không thể nắm rõ trong lòng bàn tay đến thấu xương, trong lòng buồn bực đến mức nào cũng đủ biết.

Lần đầu thổ lộ trong đời của Cung Tuế Hàn, nhận được kết cục bị dọa đến mức chân mềm nhũn. Cung Tuế Hàn cũng dần hoài nghi bản thân, chẵng lẽ, tình cảm của mình, thật sự như Hoàng thượng nói, vô tri và nông cạn sao? Bằng không rõ ràng là thích Hoàng thượng thì, khi nãy phải không sợ mới đúng, nếu như thật sự thích người đó, sao lại hoảng sợ cùng cực đến thế? Cái cảm giác cả tim cũng phải tê dại đó, đến hiện tại vẫn như cũ không thể khôi phục được!

Đệ nhị thập ngũ chương

Cung Tuế Hàn ngồi trên mặt đất rất lâu, cảm giác sợ hãi đã dần dần tiêu tan, lúc này não mới bắt đầu chuyển động.

Cung Tuế Hàn ngẩn ngơ nhìn bóng hình của Nguyên Mẫn, cảm thấy thật xa xăm, tại sao, trong lòng cảm thấy khó chịu đến thế? Tại sao khi nãy lại sợ hãi đến thế? Cung Tuế Hàn cảm thấy trong lòng rất nhiều câu hỏi, một chút cũng không thể giải quyết được. Hoàng thượng nói nàng không phải người tốt, nàng trước giờ đã không hề phân chia ranh giới giữa người tốt và người xấu, trong lòng nàng không để ý việc này. Phải biết lòng Cung Tuế Hàn trước giờ vẫn thiên vị thế.

Giết người và ta có liên quan sao? Hình như không. Nguyên nhân mà Cung Tuế Hàn phân tích ra, là khi nãy cảm thấy sợ vì Nguyên Mẫn nói đến giết người, mà bản thân lại là kẻ sợ chết.Cung Tuế Hàn đem nguyên nhân khi nãy sợ hãi kết luận là do bản thân gan nhỏ sợ chết. Mà nếu Hoàng thượng không giết nàng, thế thì không còn tồn tại nguyên nhân sợ hãi nữa. Giết người khác, và giết mình là hai chuyện khác nhau, chỉ là cảm thấy vẫn là nên ít giết người thì tốt hơn, Phật gia có nói nhân quả báo ứng, giết quá nhiều người thì không tốt, Cung Tuế Hàn nhớ ra nên nhắc Hoàng thượng bớt giết người, nếu không sẽ có báo ứng, nghĩ đến việc Nguyên Mẫn có thể sẽ phải chịu báo ứng gì, Cung Tuế Hàn lại không tử chủ mà thay nàng lo lắng, hoàn toàn quên mất việc khi nãy bị nàng dọa đến mức gan cũng sắp nứt ra rồi.

Những kẻ hay quên, chắc là sẽ dễ dễ dàng vui vẻ, chí ít, Cung Tuế Hàn hiện tại hồi phục bình thường, so với người khi nãy tựa như hai người khác nhau. Nói đến thì, Cung Tuế Hàn, thật sự cũng không thể coi là người tốt, chỉ là một kẻ sẽ không chủ động đi hại người khác, những cũng đừng chỉ mong nàng có nhiều thiện lương, ít ra thì, lớn đến thế này, những việc tốt Cung Tuế Hàn làm qua cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cũng đã bỏ qua một vài việc chẳng vẻ vang gì, chỉ riêng việc từng trộm đào của nhà Lão Vương ở thôn lân cận, thật tình nhìn quá ngon, nhất thời nhịn không được, nên đã trộm về, tuy rằng sau khi ăn xong, mới có chút lương tâm bất an. Đương nhiên việc xấu hơn nữa thì không có rồi, và cũng không có gan làm, nhưng nàng cảm thấy bản thân cách tiêu chuẩn người tốt quá xa rồi. Nàng vẫn cảm thấy bản thân thật cũng có chút học thức, nàng cũng đọc qua kinh Phật, ấn tượng sâu đậm nhất của nàng là, Phật có nói qua, bị người ta đánh mặt bên trái, nên đưa cả mặt bên phải ra cho người ta đánh, nhưng nàng cảm thấy thế này thật quá vớ vẩn rồi, bị người ta đánh, không đánh lại thì thôi, nhưng lại còn đưa ra để người ta đánh tiếp, thật quá khờ rồi. Nếu là nàng chắc là sẽ không đánh trả, nhưng tuyệt đối sẽ che mặt không để bị đánh nữa, nói thế thì, đã cách loại người tốt mà Phật nói cả một đoạn lớn, thế nên Cung Tuế Hàn cũng không bao giờ cảm thấy bản thân là người tốt. Cùng lắm, là một người an phận.

Vì phẩm đức giác ngộ của bản thân chẳng cao gì, nên yêu cầu đối với người khác cũng không quá cao, người bị giết, cũng chẳng liên quan tới mình, thế nên vô cùng dễ hiểu là việc đó chẳng có gì quan trọng.

Kì thật rất bội phục Cung Tuế Hàn, phân tích vấn đề luôn có thể bỏ lơ trọng điểm, đem vấn đề vốn dĩ rất nghiêm trọng ra phân tích cái, thế là biến thành chẳng quan trọng gì rồi. Đặc tính này chắc là không cắt đứt quan hệ với những tháng ngày có thể sống vô tư của nàng.

Bản thân không bị dọa chạy, chứng tỏ không phải thích kiểu nông cạn, mà là rất nghiêm túc thích, chỉ là vô tri thì làm sao giải thích nhỉ? Cung Tuế Hàn không rõ rồi, nàng bất luận chỗ nào cũng không cảm thấy bản thân rất vô tri a! Nàng đương nhiên biết Hoàng thượng là phải giết rất nhiều người, dù sao Minh sử nàng cũng chép chẳng ít, chương nào đó chẳng phải viết là, Hoàng đế nào đó lại giết đại thần nào đó, lúc đó vẫn còn nhớ được một trong số đó, giết người mới là nhiều, giết hình như hơn mười vạn người rồi! Chỉ là Hoàng thượng khi đó không dùng bộ dáng đáng sợ như thế nói với nàng, nàng cũng sẽ không bị dọa.

Kể ra cũng là, Nguyên Mẫn thật đánh giá Cung Tuế Hàn quá thấp rồi, nàng nếu biết Cung Tuế Hàn có thể đại khái trả bài Minh sử, e là lại phải kinh ngạc một phen, Cung Tuế Hàn trong mắt Nguyên Mẫn cái gì cũng không biết, thật ra thì không hẳn, Cung Tuế Hàn cái gì cũng biết một ít, nhưng đều là sơ sơ. Lịch sử đôi khi giống như một quyển bách khoa toàn thư, xem nhiều rồi, cũng sẽ biết đôi chút. Nhưng Cung Tuế Hàn trong số Thập tam sử, cũng chỉ biết mỗi Minh sử, chép quá nhiều lần rồi, không biết thì cũng phải biết. Chỉ là nàng không cách nào đem quyền mưu và thực tại áp dụng với nhau, lý luận và thực tại là hoàn toàn khác xa. Thế nên Cung Tuế Hàn đối với quyền mưu, vẫn như cũ giống tờ giấy trắng, không mảy may biết chút gì. Nói cách khác, nàng có thể biết nên tồn tại hiện tượng nào đó, nhưng tại sao tồn tại thì không biết. Giống như, nàng biết Hoàng đế có khi phải giết rất nhiều người, nhưng tại sao lại phải giết rất nhiều người, nàng không rõ lắm, chỉ là cảm thấy những kẻ đó chắc là không nghe lời lắm.

Sau khi Cung Tuế Hàn nghĩ ngợi lung tung xong, thấy Nguyên Mẫn vẫn như cũ đứng ở cửa sổ ngây ngẩn người, thân ảnh cho người khác cảm thấy vô cùng lạnh lùng, kì thật Hoàng thượng cũng là một hài tử cô đơn, Cung Tuế Hàn nghĩ, nàng luôn không để người khác tiếp cận, hễ đến gần là hung dữ, Cung Tuế Hàn bĩu môi nghĩ đến, nhưng bản thân luôn thấy không phải tư vị, hoặc có thể do bản thân sợ cô đơn, nhìn thấy người khác cô đơn, nên mới có cảm giác thông bệnh tương lân, nên mới không nỡ thôi!

Cung Tuế Hàn mơ mơ hồ hồ cảm thấy, nàng rốt cuộc bị vấn đề gì vây lấy, không biết làm sao giải quyết, cứ phải làm một kẻ hiếu thắng, không chịu nói với người khác, tự mình giữ kín, sau đó không vui, sau đó... Kẻ đơn giản, suy nghĩ cũng đơn giản, việc có thể nói với người khác, thì chẳng phải việc khó khăn gì rồi, nếu không nói, thì cũng không thể tìm người khác giúp đỡ, lại càng khó hơn a!

Cung Tuế Hàn bò dậy, chạy đến sau lưng Nguyên Mẫn, vô cùng khẽ giật y phục của Nguyên Mẫn cái, tùy rằng đã chuẩn bị tâm lý, nhưng vẫn là còn chút di chứng sợ!

Nguyên Mẫn xoay đầu, nói thật thì, Cung Tuế Hàn lại lần nữa khiến nàng bất ngờ rồi, nàng cứ nghĩ, Cung Tuế Hàn chịu giáo huấn rồi, sẽ biết sợ từ đó không dám ở trước mặt nàng làm càng, không ngờ lại phục hồi nhanh đến thế, Cung Tuế Hàn quả nhiên không phải người thường, phải nói gan nàng to hơn rồi, hay là nói nàng khuyết căn huyền. <Khuyết căn huyền: não không minh mẫn, làm gì cũng không ổn>

Dễ dàng thấy, Cung Tuế Hàn vẫn còn chút sợ hãi, nhưng đôi mắt thì lấp lánh phát sáng, cực kì giống như sủng vật muốn lấy lòng, lại muốn được vỗ về.

"Hoàng thượng, ta nghĩ kĩ rồi!" Cung Tuế Hàn rất nghiêm túc nói với Nguyên Mẫn.

"Gì?" Nguyên Mẫn cảm thấy nói chuyện với Cung Tuế Hàn, tư duy phải nhảy nhót vô cùng nhanh, vì tư duy của Cung Tuế Hàn căn bản chẳng phải tư duy bình thường.

"Ta vẫn là quyết định thích ngươi, cho dù ngươi là người xấu cũng không sao, ngươi giết bao nhiêu người cũng không sao." Cung Tuế Hàn vô cùng thận trọng nói.

Nguyên Mẫ không ngờ rằng Cung Tuế Hàn vẫn còn nghĩ về chuyện này, nàng lúc đó không hề để ý nó là thật, chỉ là lúc đó nghe thấy chữ thích, khiến bản thân nghĩ đến kí ức không vui vẻ gì, và cũng giận lây cho Cung Tuế Hàn. Sau khi nàng phát tiết xong, sớm đã bình tĩnh lại rồi, nàng chỉ là cần một chỗ để phát tiết, nhưng rất ít có người nào, có thể để mình phát tiết, khi xưa vẫn luôn nhịn nhẫn. Kì thật cũng là, thân phận của Nguyên Mẫn Nguyên Mẫn cũng xác thực chỉ là thiếu nữ mười tám tuổi, ít nhiều cũng có chút nhâm tính, chỉ là thứ nhâm tính này, sau năm tuổi đã không dùng đến.

Nhưng nghe thấy vẻ nghiêm túc như thế này của Cung Tuế Hàn, cảm thấy rất buồn cười, Nguyên Mẫn đột nhiên cảm thấy, bị một người như thế thích cũng không tệ, chí ít sau này có thể tìm nàng trút giận. Bất quá cho dù không bị Cung Tuế Hàn thích, nàng cũng sớm đã đối với Cung Tuế Hàn trút không biết bao nhiêu cái giận rồi.

"Ta không thích ngươi." Nguyên Mẫn muốn thấy phản ứng của Cung Tuế Hàn, trong tình cảnh không được đáp trả này, sẽ vẫn thích không?

"A?" Cung Tuế Hàn thất vọng cái, nhưng lại rất nhanh khôi phục lại, "Không sao, ta thích ngươi là được rồi."

"Là kẻ xấu, giết bao nhiêu người cũng không sao?" Nguyên Mẫn lại hỏi, Nguyên Mẫn không thích Cung Tuế Hàn đinh ninh nàng là người tốt, vì nàng căn bản là không phải, hoặc sâu trong tiềm thức, nàng không hi vọng Cung Tuế Hàn sau này hối hận.

"Ân!" Cung Tuế Hàn gật đầu, việc này nàng đã nghĩ qua rồi, không vấn đề gì.

"Ngu ngốc!" Nguyên Mẫn thốt ra hai chữ, tuy rằng cảm thấy hành vi của Cung Tuế Hàn so với ngu ngốc không có gì khác, nhưng trong cách nhìn của nàng, làm một việc biết chắc không được đáp trả, chỉ có những kẻ ngu ngốc mới làm. Nhưng không hiểu vì sao, tâm tình lại tốt hơn nhiều.

"Hể?" Cung Tuế Hàn kì thật muốn phản bác một câu, thật ra ta không ngốc

Đệ nhị thập lục chương

Trên con đường ở Kinh thành, rộn ràng nhộn nhịp, người qua kẻ lại, thiên hạ thái bình này, thật náo nhiệt biết mấy.

Thiếu niên mang cầm, theo sau bạch y nữ tử. Thiếu niên trên người mặc bộ y phục màu xám tư chất không tốt lắm, gắt gao theo sau thiếu nữ, như sợ lạc mất ở đường phố phồn hoa này, thiếu niên khẽ cau mày, hắn không thích Kinh thành, quá đông người rồi, chật chội và vồn vã, khiến người khác cảm thấy ngột ngạt. Và hắn cũng có cảm giác, nếu không cẩn thận, Tiên sinh sẽ bị cái thành thị khiến người khác ngột ngạt này chôn vùi, và hắn sẽ không thể nào tìm thấy nữa, Kinh thành khiến hắn cảm thấy không thoải mái.

Nữ tử đi rất nhanh, đối với mỗi con đường ở Kinh thành cũng vô cùng thành thục, xem ra nàng chắc chắn đã từng có một khoản thời gian dài lưu lại Kinh thành.

"Nên tìm chỗ nghỉ ngơi thôi!" Thanh âm rất thanh đạm, khiến kẻ khác cảm thấy như nước thanh lương thấu triệt.

"Vâng!" Thiếu niên trả lời, nói thật thì, hắn không hiểu vì sao tiên sinh lại vội vàng đến Kinh thành thế, trên đường đi rất gấp gáp, không hề nghỉ ngơi qua, bản thân là nam nhi cũng chịu không nổi rồi, tiên sinh lại không mảy may có chút mệt mỏi.

"Hôm nay là Mười lăm tháng Bảy, là Quỷ tiết, nên hảo hảo tế tự, năm nay không sợ là năm yên phận gì đó, sợ là quỷ quái đặc biệt nhiều. Năm nay kì sự cũng nhiểu, nghe nói Hỏa sơn tuyền trên Liên sơn, thế mà có cá sống, nên biết là, nhiệt độ ở Hỏa sơn tuyền giống như nước sôi vậy, thế mà lại có sinh vật sống, quá thần kì rồi, lại còn có người nói ban đêm trông thấy Phượng hoàng bay lượn trên đỉnh núi, đấy chắc chắn là ăn nói hàm hồ, nhưng cũng lan truyền rất nhanh và sôi nổi."

"Đừng nói những thứ quái lực loạn thần đó, chính triều đình, đã có quái sự, Hoàng thượng hai hôm trước lại đích thân đi bái phỏng tiền Thái phó Dương Hòa, Dương đại nho, phải biết là, năm xưa vị Dương đại nho này chính là do năm xưa phản đối việc đương kim Hoàng thượng làm Thái tử mà bị bãi chức, Hoàng thượng lại có thể không tính toán chuyện trước kia mà đi bái phỏng, nghe nói lại còn ban thưởng Dương đại nho không ít, xem ra Hoàng thượng là một minh quân nhân hậu..."

"Thế thì..."

"Năm nay, Kinh thành chắc sẽ rất náo nhiệt, nghe bảo Hoàng thượng năm nay muốn nhân tiết Trung thu mà chiêu đãi thiên hạ một chầu, năm ngoái Hoàng thượng chẳng phải không mở Trung thu yến sao, nói là đợi năm nay mở luôn một lúc, nghe bảo Hoàng thượng muốn ở yến tiệc đích thân công bố người được chọn làm Quốc sư, đối với quốc sư không được sơ suất, phải vô cùng long trọng."

"Quốc sư? Nói đến mới nhớ, năm xưa Kị Dung Quốc sư đúng là thần nhân, nghe đâu là liệu sự như thần đấy, không biết hiện tại thần du hà phương rồi? Các ngươi nói xem Quốc sư mới nhậm sẽ lợi hại thế nào, mới có thể vượt trội hơn so với Quốc sư trước đây?"

"Khó ô! Vượt trội, thì bọn ta không kì vọng, chỉ hi vọng đừng quá kém là được!"

"Không chỉ thế, còn nghe nói, phải mời thiên hạ đệ nhất cầm sư Liễn Húc cơ! Lại còn mời thiên hạ đệ nhất họa sư Phạm Tầm... Mời đều toàn là những nhân vật thiên hạ đệ nhất, xem ra không thành thiên hạ đệ nhất yến cũng không được..."

Trên trà lâu, chúng bá tánh xôn xao náo loạn thảo luận chuyện thiên hạ, thật vô cùng náo nhiệt, ai bước vào, cũng đều bị bầu không khí náo nhiệt như thế tuyên nhiễm, nhưng trên trà lâu có hai người, vẫn như cũ lãnh lãnh thanh thanh, không mảy may bị lôi kéo bởi bầu không khí náo nhiệt đó.

Thì ra là vậy, tiên sinh phải tham gia thiên hạ đệ nhất yến, xem ra Kinh thành không hoàn toàn vô dụng, tin tức lan truyền nhanh hơn nhiều so với những nơi khác.

Quang hoàn của thiên hạ đệ nhất cầm sư thật lớn, dưới vinh diệu vô hạn như thế, người vẫn có thể lãnh nhạt với nó không nhiều. Mà Liễu Húc lại là một trong số đó. Như cũ bình tĩnh uống trà, ăn chút thức ăn thanh đạm, tựa hồ như tất cả mọi sự vật phiền nhiễu đều không liên quan đến nàng.

"Tiên sinh cần tham gia Trung thu yến?" Cung Bình hỏi.

Nữ tử điểm đầu, bèn không có ý định nói gì hơn, có những việc cần phải có cái kết, thế gian rất nhiều sự tình, không thể cứ vương bận vu tâm, liễu liễu đảo hảo.

Cung Bình tuy rằng hiếu kì, thói quen tương xử nhiều năm nói với hắn, tiên sinh không muốn nhiều lời, thì sẽ không nói thêm một chữ nào.

"Những ngày nay, chúng ta dừng chân ở đâu?" Cung Bình hỏi, thời gian hơn một tháng không hề ngắn.

"Vạn Phúc sơn trang." Liễu Húc hời hợt trả lời, cơ hồ như chỉ là đi đến nhà một người bình thường.

"Vạn Phúc sơn trang!" Cung Bình rất ngạc nhiên, gần đây tiên sinh cho hắn thật lắm bất ngờ, Vạn Phúc sơn trang, được xưng là thiên hạ đệ nhất trang, nhất thiết phải có thân phận phi thường mới có thể vào đó.

"Liễu cầm sư, chờ đợi đã lâu rồi, cuối cùng cũng đến rồi!" Nam nhân trung niên cười híp mắt nói, là một tiếu diện hổ, cho người khác một cảm giác đây là một nhân vật không đơn giản.

Liễu Húc khẽ điểm đầu biểu thị hồi đáp, đối với sự nhiệt tình của đối phương, Liễu Húc dường như quá lãnh đạm, cho dù đối phương xem ra lai lịch không hề nhỏ.

Nhưng tên nam nhân trung niên kia không hề biểu hiện ra vẻ bất mãn, như cũ cười híp cả mắt, giống như một người nhân hậu hiền lành. Nếu không phải vô cùng hiểu rõ tính tình của Liễu Húc, thì chính là được tu dưỡng vô cùng tốt, hiển nhiên nếu hắn hiểu rõ tính cách của Liễu Húc, thì tu dưỡng cũng không tệ.

"Vị tiểu huynh đệ đây là?" Nam nhân trung niên kinh ngạc, người lãnh tình như thế, bên cạnh lúc nào lại xuất hiện thêm một người, đây chẳng phải tác phong của Liễu Húc.

"Học sinh, Cung Bình!" Liễu Húc trả lời.

"Tại hạ Tô Quần, Trang chủ của Vạn Phúc sơn trang, những ngày sau, nếu chiêu đãi không chu toàn, vẫn xin mong được bỏ qua cho." Tô Quần như cũ cười đến không thấy mắt, khuôn mặt có chút phát phúc, nhưng vô cùng... hữu thú, là hữu thú, vì Cung Bình không tìm ra được từ khác để hình dung.

"Tô trang chủ, cảm tạ chiêu đãi!" Cung Bình quả thật cũng không giỏi giao tiếp, nói xong cũng không nói gì nữa, tình cảnh có chút lạnh.

Tô Quần cũng không phải là để bụng, chỉ là cảm thấy, đúng là vật dĩ loại tụ, đôi sư đồ này ở cùng chỗ, chắc chắn nhân duyên rất tệ, đều là nhân vật rất lãnh tình. Liễu Húc đến rồi, thì mọi việc ổn rồi, phải biết danh sách mời của cái thiên hạ đệ nhất yến này đã sớm được định sẵn từ ba năm trước rồi, khi đó Tiên hoàng vẫn tại thế, là Tiên hoàng tự định, mà Liễu Húc cư nhiên lại xếp vị trí thứ năm, hắn chỉ là không hiểu, tại sao một cầm sư không mấy quan trọng lại được xếp ở vị trí thứ năm. Nhưng Tiên hoàng chắc chắn có dụng ý của riêng mình, thế nên, hắn nửa điểm cũng không được khinh suất!

Cho đến bây giờ, khách mời cũng đại khái đến được một nửa rồi, chỉ là những người xếp trước mười, trừ ba người đã đến, ngoài ra đều bật âm vô tín, mong là đừng xảy ra bất kì sơ xuất gì! Danh sách khách mời lại không trong tay mình, ngay cả đương kim Hoàng thượng cũng chỉ là trước hôm bắt đầu yến tiệc một ngày mới biết, khách mời có phải quan trọng không, chỉ có xem thiệp mới mới có thể nhìn thấy tính quan trọng của nó. Quan trọng nhất có mười vị, thiệp mời là hoàng sắc, xem như khá quan trọng có ba mươi vị, thiệp mời là hồng sắc, và nhóm còn lại, thiệp mời lam sắc. Mười vị đầu tiên, hắn chỉ biết được đích đến của sáu phần thiệp, còn lại bốn phần thiệp không hề hay biết. Mà trên tấm thiệp cùng màu sắc lại còn có văn chương, mỗi phần đều có ám hiệu, căn cứ ám hiệu để xếp chỗ, ám hiệu đó chỉ có hắn và Hoàng thượng biết.

Mà thiệp mời của Liễu Húc chính là xếp tại đệ ngũ vị. Nói cách khác, Liễu Húc là lão tương hảo của Tiên hoàng, xem ra có đôi phần đạo lý, nhưng, người có khí chất xuất trần như thế, thật tại rất khó có liên hệ với truyền ngôn.

Yến tiệc lần này sẽ quan hệ trọng đại, đơn cử là người nhận vị trí Quốc sư, mọi người cũng đều đã bị liên quan rồi, vả lại mỗi vị khách được mời đến đều là nhân vật trọng yếu. Tất cả công tác trù bị yến hội, đều tại Vạn Phúc sơn trang, chỉ trước hôm khai yến một ngày, mới chuyển vào trong cung, ắt phải vạn phần thận trọng mới được.

Trong đó, quan trọng nhất trong số quan trọng tự nhiên sẽ là Quốc sư tương lai, Tô Quần đoán, thân phận vị Quốc sư tương lai này chắc chắn xếp thứ nhất mới phải.

"Trang chủ, Liễu Húc này chẳng qua chỉ là một cầm sư, tuy nói là ngự phong thiên hạ đệ nhất cầm sư, nhưng đối với triều đình mà nói, chẳng qua chỉ là có hay không cũng được, Trang chủ lại đích thân nghênh tiếp, có chút..." Tô Tiến, chưởng quỹ của thiên hạ đệ nhất trang.

"Ngươi không hiểu Tiên hoàng, Liễu Húc này là cầm sư, mà Tiên hoàng đam mê cầm kì thi họa, trong đó lại lấy cầm họa làm trọng, thế nên thiên hạ đệ nhất cầm sư và thiên hạ đệ nhất họa sư đều xếp trong mười vị trí khách mời đầu." Phạm Tầm chính là xếp ngay vị trí thứ mười, nhưng Liễu Húc vì sao lại không xếp ngang hàng với Phạm Tầm? Đây là việc mà Tô Quần nghĩ mãi không thông, thế nên mới có phỏng đoán trước đó. "Yến hội này vốn dĩ là Tiên hoạn tự mình dự định mở, chỉ là..." Chỉ là không ngờ rằng, hắn thế mà lại đột nhiên băng hà, đợi không được tới thiên hạ đệ nhất yến này. Nếu đã là do hắn tự muốn mở, mời một số người hắn thích, thì cũng không có gì đáng ngờ cả.

"Thì ra là vậy, thiên hạ này e là chỉ có Trang chủ hiểu rõ Tiên hoàng nhất, dù sao thì giao tình của Trang chủ và Tiên hoàng cũng khá thâm sâu." Phạm Tiến như vừa tỉnh ngộ nói.

Tô Quần lay đầu, nhưng cười không nói, hắn mới không hiểu được Nguyên Cương, quân tâm khó đoán, đặc biệt là Nguyên Cương sau cái chết của Quý Minh Diệp, nghĩ đến Quý Minh Diệp, Tô Quần lại một trận mất mác, nữ tử phong hoa tuyệt đại như thế, chí khanh chi hậu bất tái hữu rồi, thật có cảm thấy tiếc hận và thương cảm! Quý Minh Diệp cũng là gảy được khúc đàn hay, hay là, Nguyên Cương là di tình tác dụng, nghĩ thế cũng thông được.

Đừng thấy Tô Quần hiện tại, trông cứ như một đại thúc mập mạp hòa ái dễ gần ở nhà bên cạnh, kì thật hai mươi năm trước, hắn cũng là một chàng công tử phong độ phiên phiên, lúc đó, có biết bao nữ tử Kinh thành san bằng môn hạm muốn gả cho hắn, không nói đến gia tài vạn quán, người tuy không phải là Kinh thành đệ nhất mĩ nam tử, nhưng cũng có thể xếp vào năm hạng đầu, thứ hai là Nguyên Cương, thứ nhất là Liễu Minh, cũng chính là thúc thúc của Liễu Húc. Chỉ là đến này nam tử tài mạo lưỡng toàn vẫn chưa thú, xuôi theo sự ăn mòn của tuổi tác, càng lúc càng dễ gần, nhưng chính là thiếu mất phần phong lưu hào phóng năm xưa.

Editor: <strong class="bbc">Minster

<em class="bbc">Chú thích:
Tiền quốc: triều đại trước
Văn cảnh: một chức quan thân cận với hoàng đế

<strong class="bbc" style="color: #4b0082;">Chương 27

Diệp Dân ở nhà mất ba ngày, lại chưa thấy Nguyên Mẫn có chỉ thị gì, trong lòng có chút ngoài ý muốn, Hoàng Thượng trong lòng rốt cuộc có cái gì chủ ý? Này tựa hồ không phải Hoàng Thượng tác phong.


Hắn đoán ra nhiều khả năng rồi, lại không nghĩ tới chính là chính là như vậy một loại, rất làm cho người ta...... Rung động!

" Văn cảnh có từng nghe nói Hướng Thiên hoàng hậu?" Nguyên Mẫn mỉm cười hỏi, thoạt nhìn tựa như thật cao hứng nói tới chính mình thân nhân.

" Hướng Thiên hoàng hậu!?" mẹ ruột của Hoàng Thượng, Hoàng Thượng lúc này đột nhiên nhắc tới nàng, tựa hồ không phải đơn giản như vậy? Diệp Dân trong lòng bắt đầu bất an." Thần có nghe qua." Diệp Dân hiện hai mươi lăm tuổi, năm Minh Diệp chết, hắn đã bảy tuổi.

" Nghe thế nào?" Nguyên Mẫn nhíu mày hỏi, ánh mắt trong lúc đó hiện ra chút ôn nhu, thiếu phần uy nghiêm, có vẻ phi thường mỏng manh động lòng người. Nguyên Mẫn như vậy, Diệp Dân chưa từng gặp qua, có lẽ thông minh nam nhân sẽ không xem Nguyên Mẫn như nữ nhân, bởi vì như vậy rất nguy hiểm, bị như vậy nữ nhân hấp dẫn khác gì tự đào mồ chôn mình. Mà lúc này Diệp Dân mới ý thức được, Nguyên Mẫn kỳ thật là xinh đẹp nữ nhân, nếu, nàng không phải hoàng đế trong lời nói, kỳ thật chính là một cái phi thường xinh đẹp nữ nhân, nhưng là nàng là hoàng đế! Có rất nhiều cái không thể, nữ nhân bị tước đoạt tuổi trẻ xinh đẹp nên có quyền lực, ít nhất, này hình tượng kiên cường cũng không phải mọi người suy nghĩ, Diệp Dân có chút vì nàng cảm thấy được tiếc hận.

Nếu là nam nhân, lúc này rất khó bất động tâm, nhưng là Diệp Dân thì không, hắn là một người lý trí nhiều hơn tình cảm, theo tính này mà nói, hắn cùng Nguyên Mẫn hơn người ở chỗ vì trong lòng tin tưởng, có thể dứt bỏ tình cảm. Tình cảm với bọn hắn mà nói cũng không là quan trọng nhất, cho nên người bình thường tốt nhất không cần yêu nhầm người như vậy, bởi vì hắn (nàng) có thể yêu lại ngươi, nhưng là ở bọn hắn trong lòng, ngươi như trước không phải quan trọng nhất , ngươi có có thể ở thời điểm cần thiết bị bọn hắn dứt bỏ, hơn nữa phi thường vô tình.

Bọn hắn này loại nhân, có thể lẫn nhau thưởng thức, cũng quá hiểu lẫn nhau, cho nên Diệp Dân có thể thay Nguyên Mẫn cảm đến tiếc hận, cũng không là thương tiếc. Nguyên Mẫn có thể phi thường hài lòng Diệp Dân, nhưng là cũng không hội tâm động.

Nguyên Mẫn có thể nói là tự lập nhân, nhưng là Diệp Dân kỳ thật không phải, này có lẽ là bọn hắn trong lúc đó khác nhau, Nguyên Mẫn có có thể bởi vì chính mình mà dứt bỏ người khác, mà Diệp Dân khó có thể bởi vì rất nhiều người mà dứt bỏ một người, là người mình yêu nhất

Diệp Dân ý chí thiên hạ, nghĩ muốn làm chính là trì thế lương thần, cũng là cho thiên hạ, mà Nguyên Mẫn nghĩ muốn đương thịnh thế minh quân, nhưng cũng là vì chính mình.

" Một câu có thể hình dung, tài hoa hoành dật, hồng nhan bạc mệnh." Diệp Dân trả lời lại, kỳ thật ông trời đối nữ nhân phải so với đối nam nhân hà khắc, tài mạo song toàn, luôn phải so với nam nhân dễ dàng bất hạnh.

" Phải không? Vậy trẫm nói cho ngươi, nàng là công chúa triều đại trước, ngươi cho rằng sao nào?" Nguyên Mẫn gắt gao nhìn Diệp Dân, hỏi.

" Cái gì!?" Diệp Dân kinh hô! Tiền quốc công chúa, Diệp Dân ý thức được vấn đề nghiêm trọng tính, này còn không phải ý nghĩa, Hoàng Thượng trên người huyết thống......

" Thực kinh ngạc! Trẫm cũng phi thường kinh ngạc, trẫm muốn biết chính là, văn cảnh nghĩ như thế nào đâu?" Nguyên Mẫn không có cho Diệp Dân thời gian tiêu hóa liền trực tiếp hỏi.

Diệp Dân đại não tốc độ cao hoạt động, hắn biết, không để cho xuất hiện một chút sai lầm, này không chỉ có quan hệ đến chính mình thân gia tính mạng vấn đề, nhưng lại quan hệ đến......

" Hoàng Thượng vì sao phải nói cho thần?" Đây là Diệp Dân trong lòng lớn nhất nghi vấn, chỉ khi biết rõ hắn mới có thể nhận định chính mình vị trí trạng huống.

" Trẫm trong lòng làm ra lựa chọn, trẫm phải giữ chính là Nguyên gia giang sơn, mà trẫm muốn biết, văn cảnh trong lòng lại là như thế nào lựa chọn ?"

" Thần xin được suy nghĩ!" Diệp Dân, không có trực tiếp chỉ đáp, hắn phải dẹp yên chính mình hỗn loạn ý nghĩ, mới có thể làm ra lựa chọn.

Nguyên Mẫn trong lòng thở dài nhẹ nhõm một hơi, Diệp Dân nếu trực tiếp trả lời, nàng trong lòng càng hội hoài nghi, nàng lần này đánh cược, đây chính là hiểm kì, đi nhầm, nhất định thua trận, hiện tại, nàng trong lòng có bảy phân nắm chắc, chính mình có thể thắng.

Diệp Dân chịu giáo dục, là trung quân yêu quốc, hắn là Đại Dĩnh con dân, hắn phải trung với Đại Dĩnh, mà lúc này, Nguyên Mẫn, có thể nói nàng là vua, cũng có thể nói nàng không phải vua, là loạn thần tặc tử, chỉ tại chính mình suy nghĩ. Nếu chính mình lựa chọn phản lại, triều đình nhất định đại loạn, mà này tiền quốc dư nghiệt cũng nhất định thừa cơ làm loạn, thiên hạ nhất định đại loạn, này không phải hắn muốn thấy . Nếu là lựa chọn ủng hộ, thiên hạ có thể chính là có một cái huyết thống không thuần hoàng đế, cũng vô đại ngại, dù sao trên người nàng còn lưu này Đại Dĩnh hoàng gia huyết thống, Nguyên Mẫn nếu nàng lựa chọn Đại Dĩnh, nàng chính là Đại Dĩnh quân chủ.

" Hoàng Thượng là Đại Dĩnh quân chủ, mà thần là Đại Dĩnh thần tử, thần nguyện đối Hoàng Thượng cúc cung tận tụy!" Diệp Dân làm ra lựa chọn!" Nhưng là, thần trong lòng có cái thỉnh cầu, thỉnh Hoàng Thượng đáp ứng."

Nguyên Mẫn trong lòng có chút không duyệt, nàng không thích có người uy hiếp chính mình, nhưng là lúc này giờ phút này, nàng lại như trước chính là mỉm cười, cười như mẫu đơn, không thấy được chút không duyệt," Nói đi!" Âm nhẹ mà không nhẹ.

" Cho thiên hạ một cái thái bình thịnh thế!" Diệp Dân thực chí nói đến, hắn có thể không cần này hoàng triều ai là hoàng đế, nhưng là hắn hy vọng này hoàng đế có thể đem thiên hạ nạp nhập trong lòng.

" Tự nhiên như thế!" Nguyên Mẫn thận trọng hứa hẹn đến, nàng nghĩ hiểu Diệp Dân, chính mình nghĩ muốn trở thành một cái thịnh thế minh quân, có thể cũng không rất khó khăn. Nguyên Mẫn lúc trước tin dùng Diệp Dân, chính là trở thành một cái thịnh thế minh quân, nàng là cái loại người này, hoặc là chính là không làm, phải làm liền phải làm tốt nhất.

Một cái nghĩ muốn làm trì thế lương thần, một cái nghĩ muốn làm thịnh thế minh quân, có lẽ, giang sơn vận mệnh đều có định sổ!

Này tiền quốc dư nghiệt đã muốn uy hiếp đến nàng, Nguyên Mẫn trong lòng tuyệt đối không dung những người này, nàng không cho phép chính mình bị chịu yếu thế, nhưng là phải diệt trừ những người này, phải điều tra rõ, lấy Diệp Dân có thể lực, không khó tra được này đó, mà chính mình cùng với bị tra được, không bằng chính mình chủ động thẳng thắn, một phần sẽ làm Diệp Dân hướng chính mình, ít nhất, cũng có sự tin tưởng chính mình. Hoàng đế phải có nhiều ít tín nhiệm, mới có thể cho hắn biết việc này, mà làm thần tử Diệp Dân, được đế vương như thế tín nhiệm, trừ lại Nguyên Mẫn, người nào hoàng đế có thể cho hắn tốt nhất sân khấu diễn, Diệp Dân là cái người thông minh, tự nhiên biết này trong đó lợi hại quan hệ, thần tử có thần tử sinh tồn phép tắc, mà hoàng đế có hoàng đế ngự thần thuật.

Vốn, Nguyên Mẫn đã sớm kế hoạch tốt, đối chính mình phán đoán, có tám phân nắm chắc, này tám phân là đối Diệp Dân nhân cách tín nhiệm, nhưng là bởi vì Tỉnh Dịch xuất hiện làm cho đề phòng, mà bắt đầu dao động không chừng, này đối với Nguyên Mẫn mà nói, mềm dẻo quả không phải chuyện tốt, làm hoàng đế nàng ứng có quyết đoán cùng phách lực là không thể khuyết, một khi bỏ qua tiên cơ, nhất định làm cho chính mình mất lợi thế.


Mà ngay tại Nguyên Mẫn tính toán không chừng thời điểm, Cung Tuế Hàn bất tri bất giác ngắm Nguyên Mẫn một phen, này có lẽ là Cung Tuế Hàn nằm mơ cũng chưa nghĩ tới , chính mình lơ đãng, tả hữu Nguyên Mẫn quyết định.

Sự tình là như thế này , lúc ấy Cung Tuế Hàn thổ lộ sau, Nguyên Mẫn mắng câu ngu ngốc, tuy nhiên mắng thì mắng, lạnh như băng hơi thở đã không thấy, nhiều phân hiếm thấy ôn nhu. Cung Tuế Hàn như con chó nhỏ, đối Nguyên Mẫn cảm xúc biến hóa, vẫn là có vài phần mẫn cảm độ , nếu Nguyên Mẫn tâm tình tốt lắm, vậy đại biểu Hoàng Thượng lúc này hảo nói chuyện, đây là Cung Tuế Hàn, ở cùng Nguyên Mẫn ở chung nửa năm tới ra kết luận. Kia nàng sẽ không dùng sợ Nguyên Mẫn hung hăng với nàng, lúc này Nguyên Mẫn cho dù đập nàng, cũng không có nhiều ít dọa chết người, nàng không sợ lúc này Nguyên Mẫn, cho nên lúc này cùng Nguyên Mẫn nói chuyện không chút cấm kị

" Hoàng Thượng có gì phiền lòng sự đâu?" Cung Tuế Hàn quan tâm hỏi, nàng nghĩ đến lợi hại Hoàng Thượng hẳn là gì đều có thể giải quyết mới là.

" Ngươi tò mò cái gì?" Vốn tâm tình hảo đó Nguyên Mẫn, bị nàng nhắc tới tỉnh, lại có đó phiền lòng, cho nên có chút không tức giận nổi lên.

" Không có gì, chính là nhìn đến Hoàng Thượng phiền lòng, ta xem khó chịu." Cung Tuế Hàn buồn buồn nói, nàng cảm thấy được đau lòng.

Nếu là lời này người khác nói đi ra, Nguyên Mẫn lại đắc nghĩ muốn chán, đổi ngay chủ đề, nhưng là Cung Tuế Hàn nói, cũng tự nhiên nghe.

" Ngươi sẽ không hiểu được !" Nguyên Mẫn ngữ khí có chút suy yếu, Nguyên Mẫn cơ hồ không trước mặt người khác yếu thế, có, cũng là có mục tính , mà lúc này như vậy từ tâm mà phát yếu thế, thật sự có thể đếm được trên đầu ngón tay.

" Ngươi không nói, ta làm sao hiểu được, bất quá, Hoàng Thượng giống như ở sợ gì? Chẳng lẽ cũng......" Chẳng lẽ Hoàng Thượng cũng sợ chết, Cung Tuế Hàn đoán được, bất quá ở nàng tâm trong mắt Hoàng Thượng giống như không sợ trời, không sợ , ai có thể nguy hại đến nàng đâu?

" Ngươi nghĩ đến ai đều với ngươi giống nhau sợ chết a!" Nguyên Mẫn có chút tức giận, bị Cung Tuế Hàn người như vậy xem thường, Nguyên Mẫn phi thường không thích, nhưng thật ra không nghĩ tới, đối Cung Tuế Hàn không nói nói ra tâm tư, hiện tại thật vài phần có thể tâm lĩnh thần hội, xem ra nàng bắt đầu có chút hiểu biết Cung Tuế Hàn có lối suy nghĩ.

" Nga...... Bất quá, nếu còn không sợ tử, kia còn có gì đáng sợ ? Chết, gì đều không được!" Cung Tuế Hàn nói rất có vài phần triết lí, đương nhiên trong đó có một tiểu bộ phận vì chính mình sợ chết giải vây. Nhưng thật ra như vậy một câu Cung Tuế Hàn không chút để ý nói trong lời nói, như thể Cung Tuế Hàn ngày mai có thể sẽ chết, làm cho Nguyên Mẫn đem dao động quyết tâm lại định xuống dưới.

Đúng a, Nguyên Mẫn ngươi rốt cuộc sợ cái gì đâu? Chết còn không sợ, thì sợ gì? Nguyên Mẫn hỏi chính mình, nhiều nhất nhiều nhất, bất quá là có có thể thất bại mà thôi, lại không phải nhất định thất bại, Nguyên Mẫn chẳng lẽ thắng không nổi sao không? Có tám phân nắm chắc, vì sao không đánh cược? Nguyên Mẫn khi nào ngươi trở nên như thế nhát gan? Nguyên Mẫn lâm vào trầm tư, mà Cung Tuế Hàn còn tại một bên phiền toái không ngừng.

Lập tức, Nguyên Mẫn quyết định.

Mà Nguyên Mẫn không biết chính là, kỳ thật nàng đáy lòng đối Cung Tuế Hàn là có chín phân tín nhiệm, còn có là Nguyên Mẫn đối ai đều không động giới tâm. Thế nhưng, Nguyên Mẫn có ngày có thể hoàn toàn tin tưởng Cung Tuế Hàn, kia Cung Tuế Hàn hạnh phúc ngày đã tới rồi. Nếu nói Cung Tuế Hàn chỉ dùng chút cố gắng, liền được đến Nguyên Mẫn chín phân tín nhiệm, như vậy Nguyên Mẫn mặt khác tín nhiệm, đâu cần Cung Tuế Hàn chín phân cố gắng.

Tiền cảnh như trước không quá lạc quan!

 <strong class="bbc" style="font-family: helvetica, Tahoma, Geneva, sans-serif;">Chương 28

Cung Tuế Hàn trong lòng có chút buồn buồn không vui, vì sao, Diệp Dân gần nhất đến, Hoàng Thượng liền đem chính mình đuổi đi ra, Hoàng Thượng tựa hồ đối này Diệp Dân có chút khác biệt, nàng không thích loại này khác. Cung Tuế Hàn cảm giác được thực rất mạnh nguy cơ, nàng không biết này đó nguy cơ cảm theo gì mà đến. Bởi vì Diệp Dân làm cho nàng bất an, cho nên, Cung Tuế Hàn đối Diệp Dân có chút thù địch, nàng cho rằng Diệp Dân rất lợi hại, hoặc có vẻ chính mình quá bình phàm,thực là không thích, còn là tiểu dân tự có tập tính. Cung Tuế Hàn hoàn toàn không biết, nàng đối với Diệp Dân không thích, là bởi vì trong ý thức đem Diệp Dân làm như tình địch, mà Diệp Dân trừ lại tình địch thân phận, Cung Tuế Hàn rất khó chán ghét hắn, dù sao này lợi hại nam nhân đối Cung Tuế Hàn vẫn đều là khách khách khí khí , tựa hồ thực không tồi nhân, Cung Tuế Hàn liền sinh ra mâu thuẫn cảm xúc, một phương diện chán ghét, một khác phương diện lại cảm thấy được đây là không nên. Cung Tuế Hàn đối cảm tình kỳ thật cũng là thực trì độn , nàng có thể nhận ra mình đối Nguyên Mẫn cảm tình đã muốn phi thường đi, nàng không biết ngoài thích, còn có rất nhiều tình cảm, như là ghen tị.

Diệp Dân, trừ Cung Bình ra là Cung Tuế Hàn cho rằng bộ dạng tốt xem nhất nam nhân, so với tiên sinh còn muốn đẹp giai hơn một ít đó, nhưng là Cung Tuế Hàn tự nhiên cho rằng Cung Bình bộ dạng so với Diệp Dân hơn nhiều, ai kêu, Cung Tuế Hàn tâm luôn luôn đều là đơn giản. Trên thực tế, Diệp Dân bộ dạng quả thật tuấn mỹ, khí chất cao nhã, cùng Cung Bình khó phân cao thấp. Đẹp giai không nói, cố tình rất lợi hại, Cung Tuế Hàn nhớ rõ, kì thi ngày đó, Diệp Dân hạng nhất toàn trường thi, khi đó nàng còn âm thầm hâm mộ Diệp Dân rất lợi hại đâu! Như vậy nam nhân ở Nguyên Mẫn bên người, Cung Tuế Hàn không sinh ra nguy cơ cũng nan a!

Cung Tuế Hàn càng nghĩ, trong lòng càng là không yên bất an, vạn nhất Hoàng Thượng thích thượng Diệp Dân, thật là nguy hiểm đâu? Lăn qua lộn lại nghĩ muốn, đau đầu cả lên, chính là nghĩ không ra một cái hảo đối sách, giống như thế nào so với, đều không hơn được Diệp Dân, nghĩ càng thêm uể oải.

Nhìn thấy Diệp Dân, cẩn thận đánh giá Diệp Dân, rốt cục thở dài, trách tìm không đến khuyết điểm, càng uể oải hơn.

" Cung thư tá ngày gần đây tốt không?" Diệp Dân hướng Cung Tuế Hàn chào hỏi cùng mỉm cười, lễ phép đến không thể tái lễ phép, này cũng là một nguyên nhân Cung Tuế Hàn rất khó chán ghét hắn, ít có người có thể giống Diệp Dân như vậy lễ phép đối Cung Tuế Hàn, hơn nữa lễ phép lí không có diễn trò cùng giả dối, tuy nhiên Cung Tuế Hàn, với mới trước đây cảnh ngộ, đối nhân chính là hư tình giả ý, nhưng thật ra có vài phần phát hiện ra.

" Tốt lắm, Diệp đại nhân...... Hảo!" Cung Tuế Hàn có chút ngượng, nàng chính là có chút không thói quen Diệp Dân như vậy lễ phép, nàng tự nhiên không tốt không nói lễ phép. Cung Tuế Hàn có rất nhiều tiểu dân khuyết điểm, có một chút chính là, đối thoạt nhìn thực bất phàm nhân, trời sinh sẽ có loại hâm mộ, nhưng là những người này cấp Cung Tuế Hàn hâm mộ đồng thời, còn có khoảng cách cảm, bởi vì Cung Tuế Hàn lúc này hội sinh ra hiếm khi thấy tự ti. Trong đó là Diệp Dân, còn có một cái chính là tiên sinh, nàng lúc ấy hỏi qua Lộ Phương:" Vì sao ta thấy tiên sinh hội khẩn trương đâu? Có khi muốn gặp, có khi lại không muốn thấy đâu? Bất quá muốn gặp hội nhiều một ít."

Lộ phương tự nhiên không hiểu biết Cung Tuế Hàn như vậy tâm tư, còn nghĩ nàng thích thượng tiên sinh. Khẩn trương, thuần túy là bình phàm có tiểu dân đối mặt bất phàm nhân vật khi, nhiều ít đều sẽ có đó khẩn trương, cho dù không phải Cung Tuế Hàn, mặt khác bình phàm nhân cũng sẽ có . Hâm mộ, tự nhiên đã nghĩ nhiều thấy, tự ti khi sẽ không muốn gặp, đương nhiên, Cung Tuế Hàn tự ti thời điểm có điều,so sánh ít. Tựa như người bình thường, liền xinh đẹp nhân, đều hội nhiều xem cho thỏa, kỳ thật tính chất đều là giống nhau . Cho nên Cung Tuế Hàn nghĩ muốn thân cận bất phàm nhân vật, cũng là như thế.

Bất quá, dùng như vậy lý luận, Nguyên Mẫn với nàng mà nói, cũng là bất phàm, nhưng là Cung Tuế Hàn lại cho tới bây giờ chưa từng tâm sinh khẩn trương quá, trong lòng trừ bỏ hội nhớ nhung, thật không có mặt khác. Đây là cảm tình tác dụng, mà Cung Tuế Hàn lại biểu hiện đầm đìa tẫn trí, ít có người có thể so sánh.

" Cứ nghe, Cung thư tá tả có một tay hảo tự, không biết có không thế ta viết tả đồ vật này nọ, ta gần nhất thời gian không nhiều lắm, Lâm đại nhân tu thư, có tài liệu phải ta chuẩn bị, hy vọng Cung thư tá có thể giúp sao tả, tài liệu ta đã muốn chuẩn bị tốt." Lâm Trọng Văn tu thư, Nguyên Mẫn lệnh triều đình tất cả quan viên toàn bộ phối hợp, mà Diệp Dân lấy này theo thiện đạo gia học nói, nhân nói đến từ hắn phụ trách sửa sang lại.

Nói thật sự Cung Tuế Hàn có chút dọa đến, Diệp Dân như vậy lợi hại nhân, như thế nào kêu chính mình hỗ trợ, quả thực có chút bất khả tư nghị," A a...... Làm sao...... Ta sẽ giúp ngươi sao......" Cung Tuế Hàn hơi lắp bắp, rất kinh ngạc, xem ra chính mình cũng không là hoàn toàn vô dụng, Cung Tuế Hàn lại bắt đầu ngây ngô cười, tự tin tâm lại khôi phục.

Diệp Dân đối Cung Tuế Hàn ngốc ngốc biểu hiện, nhưng thật ra lại thản nhiên cười, Cung Tuế Hàn vốn là hoàng đế bên người, sự tình như thế nào cũng không có thể không kể đến hắn, nhưng Cung Tuế Hàn chính là sẽ làm nhân cảm giác yên tâm nhân, làm cho người ta cảm giác thực thân thiết. Diệp Dân đối ai đều thân thiết, nhưng là không phải tất cả nhân, hắn đều có thể cảm thấy được yên tâm. Hắn đột nhiên nhớ tới, cái kia đối mọi chuyện đều không chút để ý Lâm Trọng Văn, đối Cung Tuế Hàn cũng là đối xử phi thường bất đồng, có lẽ cũng là này nguyên nhân đi! Tự nhiên hắn không thể tưởng được mặt khác có thể. Cung Tuế Hàn như vậy nhân, có thể ở cung đình sinh tồn, thật sự là cái kỳ tích, nhưng là nghĩ lại lại cảm thấy được thú vị.

Cung Tuế Hàn, là cái có thể làm cho người ta phóng tùng tâm tình nhân, Diệp Dân nghĩ đến.

" Hoàng Thượng, Hoàng Thượng......" Cung Tuế Hàn cao hứng gọi vào.
" Có việc gì?" Nguyên Mẫn hỏi, nếu là bình thường thế nào cũng phải giáo huấn một chút Cung Tuế Hàn, cùng nàng nói bao nhiêu lần, không cần ở ngự thư phòng ồn ào, nhưng là hiện tại tâm tình không tồi, cũng không đi giáo huấn Cung Tuế Hàn.
" Diệp Dân bảo ta hỗ trợ!" Cung Tuế Hàn cao hứng nói, kỳ thật Cung Tuế Hàn có khác dụng tâm, Cung Tuế Hàn như vậy nói là muốn nói cho Nguyên Mẫn, Cung Tuế Hàn kỳ thật cũng không là hoàn toàn vô dụng người, Diệp Dân như vậy lợi hại mọi người có thời điểm cầu chính mình, xem ra vẫn là có cạnh tranh cơ hội .

Nguyên Mẫn làm sao biết Cung Tuế Hàn về điểm này tiểu tâm, hơn nữa Cung Tuế Hàn hoàn toàn là nhiều lự, Nguyên Mẫn trong lòng bọn hắn hai cái căn bản không đủ có có thể sánh bằng tính, hơn nữa cho tới bây giờ không có khả năng lấy đến so với. Bất quá Nguyên Mẫn quả thật tò mò, Diệp Dân có thể có cái gì sự có thể làm cho Cung Tuế Hàn làm , Diệp Dân không phải cái loại này hội chủ động phiền toái người khác nhân.

" Hắn gọi ngươi làm cái gì đâu?"
" Hắn bảo ta giúp hắn sao thư!" Cao hứng miệng đều nhanh liệt đến mi giác.

Nguyên Mẫn nghe xong trực tiếp nghĩ muốn chém Cung Tuế Hàn, như vậy điểm sự, ngay cả việc nhỏ đều xưng không nổi, chỉ có thể là xem như nhàn sự, có thể làm cho Cung Tuế Hàn như vậy lấy mà nói sự. Kia có thể kêu hỗ trợ sao không, chỉ cần phân phó liền hành, dù sao Diệp Dân quan chức phải so với Cung Tuế Hàn lớn hơn rất nhiều. Tự nhiên hoàng đế việc nhỏ, có thể chính là tiểu dân đại sự, mà Cung Tuế Hàn này tiểu dân trừ bỏ tiến ngục giam lần đó, liền cho tới bây giờ chưa từng có đại sự, cho nên hai người đối việc nhỏ, đại sự khái niệm là bất đồng . Nguyên Mẫn cái gọi là đại sự, rời Cung Tuế Hàn thật sự quá xa.

" Điểm ấy việc nhỏ, ngươi vì sao như thế cao hứng?" Đây là Nguyên Mẫn sở không thể lý giải, Cung Tuế Hàn tuy nhiên thoạt nhìn vô hại, nhưng là cũng không như là hội nhạc vu trợ nhân nhân.

Cung Tuế Hàn nghe xong sửng sốt, chính mình về điểm này không riêng cẩn thận nghĩ, tự nhiên không thể nói, chính là cười hì hì:" Này...... A a......"

" Hoàng Thượng ngồi lâu như vậy, có mệt hay không, nếu có, ta thế ngươi mát xa?" Cung Tuế Hàn nói chuyện luôn miệng, nhưng là tay đã muốn đáp đến Nguyên Mẫn bả vai, không ai so với Cung Tuế Hàn có lá gan lớn hơn, quả thực chán sống!

Bất quá, không thể không nói chính là, Cung Tuế Hàn mát xa kỹ thuật cũng là phi thường không tồi , xem ra, kỳ thật Cung Tuế Hàn cũng rất có thiên phú, phàm là sự thường xuyên làm, đều có thể làm không tồi, ví như viết chữ, bởi vì thường xuyên chép thư, mà đem chữ viết không tồi, mà làm bánh mỳ, bởi vì thường xuyên ăn, mà làm nhiều, cũng làm không tồi, mà mát xa, bởi vì mới trước đây cũng thường xuyên cấp nàng nương thân, cũng là không tồi ! Bất quá, Cung Tuế Hàn không phải cái cần mau nhân, bằng không ưu điểm liền càng nhiều, khi đó Lâm Trọng Văn khen nàng thời điểm, cũng có thể đúng lý hợp tình, mà chẳng phải tâm hư!

Mà sự tình cũng kỳ quái, phàm là bên người ai đối chính mình hảo , Nguyên Mẫn nhất định phải hảo hảo tử tế một phen, nhưng là, từ Cung Tuế Hàn thổ lộ lúc sau, Nguyên Mẫn cảm thấy được Cung Tuế Hàn đối chính mình đương nhiên phải hảo, mà liền theo lý thường đương nhiên hưởng thụ Cung Tuế Hàn đối chính mình thật là tốt, mà không giống trước kia nặng lòng nghi ngờ.

 <strong class="bbc" style="font-family: helvetica, Tahoma, Geneva, sans-serif;">Chương 29

Lâm Trọng Văn bề bộn nhiều việc, Nguyên Mẫn phải soạn sử sách, dù sao là chưa từng có ai làm, cho nên, gần như sửa sang lại tài liệu, liền tiêu phí không ít thời gian. Nhưng là Lâm Trọng Văn cảm xúc phi thường mất hứng, gần nhất Cung Tuế Hàn rất ít đến bên này, cho dù đến, đề tài về Nguyên Mẫn bị nhắc tới số lần nhiều lắm, tựa hồ cùng Nguyên Mẫn được thực gần, chẳng lẽ người Cung Tuế Hàn thích là Nguyên Mẫn? Lâm Trọng Văn một chút đều không thích loại này đoán, phi thường không thích, trong lòng có loại rối rắm mà mơ hồ làm đau cảm giác. Vì cái gì đâu? Lâm Trọng Văn trong lòng giãy dụa, chẳng lẽ là chính mình thích Cung Tuế Hàn, chẳng lẽ chính mình có vấn đề, vì sao cố tình là Cung Tuế Hàn như vậy không chớp mắt nhân. Nhưng là Cung Tuế Hàn thích nữ nhân, điều này làm cho Lâm Trọng Văn thực giãy dụa, nếu hai cái hai cái nam nhân yêu nhau, hắn cũng phải có nhất định tư nghĩ muốn giãy dụa có thể, nhưng là không phân yêu, tựa hồ ngay cả giãy dụa cơ hội đều không có, hắn cảm thấy tâm khó chịu đắc lợi hại, cảm tình vừa manh nha đã bị tồi tàn, nhưng là lại như cỏ dại, cắt không đứt.

Cố tình, Cung Tuế Hàn ai không thích, vì cái gì cố tình là Nguyên Mẫn, tùy tiện một cái cung nữ hoặc ai khác đều sẽ không làm cho Lâm Trọng Văn cảm thấy như thứ khó chịu cảm giác, Nguyên Mẫn cùng Cung Tuế Hàn, ngay cả nghĩ đều không thể nghĩ, Nguyên Mẫn không phải bình thường nữ nhân, vô tình chí cực, bất luận kẻ nào so với giang sơn bất quá là con kiến nhỏ xíu.
Mà Cung Tuế Hàn như vậy người, sợ là ở nàng xem đến càng không đủ đạo, Nguyên Mẫn có thể đem Cung Tuế Hàn để vào mắt sao không? Sợ là không thể, Độc Cô Giới đẳng vĩ đại nam nhân, đều không thể nhập Nguyên Mẫn trong mắt. Cho dù đặt ở trong mắt, một khi nguy hại đến nàng, chút không do dự liền trừ điệu, Tỉnh Dịch chết, Lâm Trọng Văn là phi thường khiếp sợ , Nguyên Mẫn cùng Tỉnh Dịch lúc đó, bọn hắn mấy đều thấy rất rõ ràng, nhớ rõ năm đó Nguyên Mẫn, đối Tỉnh Dịch vạn phần ỷ lại, trong mắt nồng đậm tình cảm là không lừa người, nhưng là lại có thể ở ngắn ngủn thời gian, nói giết liền giết, ngay cả tra cho rõ đều không có, Lâm Trọng Văn vẫn cảm thấy được năm đó sự kiện có điều nghi vấn, nhưng lại tìm không ra sơ hở. Khi đó Lâm Trọng Văn liền ý thức được, Nguyên Mẫn không phải bình thường nữ nhân, Tỉnh Dịch thật sự phản bội, bình thường nữ nhân cũng không có thể ở như vậy trong thời gian ngắn làm ra lựa chọn, mười ba năm cảm tình, nói đoạn liền đoạn, ngay cả do dự thời gian đều không có. Nguyên Mẫn với nam nhân mà nói là có độc , hắn không hiểu như vậy nữ nhân làm sao tốt lắm, Tỉnh Dịch mê, Độc Cô Giới cũng mê, hiện tại ngay cả Cung Tuế Hàn như vậy khuyết cân não đều mê, xem ra thích Nguyên Mẫn nam nhân đều là đồ ngốc, Lâm Trọng Văn tức khí nghĩ đến. Hắn trong lòng hiểu được, Nguyên Mẫn cười rộ lên đẹp tựa mẫu đơn, Nguyên Mẫn ôn nhu giống phong tình vạn chủng, Nguyên Mẫn ánh mắt mê nhân cơ hồ không người có thể địch, chính là như vậy Nguyên Mẫn quá ít xuất hiện, Lâm Trọng Văn cùng Nguyên Mẫn nhận thức mười ba năm, cũng chỉ vài lần, thấy rất ít mà lại ít. Ở Lâm Trọng Văn xem ra, đem cảm tình đầu nhập đến bên trong, mà nhận về cực thấp, thấy thế nào đều là bất kể phí tổn , rất ngốc. Tỉnh Dịch hoàn hảo đó, mà Độc Cô Giới hồi báo cơ hồ tốt, nhưng là kết cục đều không tốt lắm, hắn không hy vọng Cung Tuế Hàn cũng trở thành như vậy một cái. Lâm Trọng Văn không biết, ở cảm tình thượng, căn bản không có biện pháp tính đắc như vậy rõ ràng, hắn phía trước chính là không có gặp được đúng người, không có gặp được một cái làm cho hắn bất kể phí tổn người, nhưng là hiện tại, hắn cũng cho tới bây giờ không nghĩ tới, Cung Tuế Hàn có thể hồi báo hắn cái gì.

Lâm Trọng Văn vẫn không tin, Tỉnh Dịch đối Nguyên Mẫn cảm tình là giả . Một cái nam nhân đối nữ nhân kia cực cẩn thận, không chí chiếu cố, suốt mười ba năm, nếu có giả, không có khả năng không có một tia sơ hở, tính cả làm nam nhân chính mình đều cảm thấy được, chính mình không có khả năng đối một cái nữ nhân...... được rồi, hiện tại là nam nhân, có thể giống Tỉnh Dịch kia làm được.

Hơn nữaở bên trong có lẽ Cung Tuế Hàn vĩnh viễn không thể tưởng tượng, Cung Tuế Hàn cho tới bây giờ không biết, cũng cho tới bây giờ không nghĩ, Cung Tuế Hàn không phải người có thể nghĩ đến tương lai, chính là một cái phi thường đơn giản người. Lâm Trọng Văn phi thường thay Cung Tuế Hàn lo lắng, hắn hy vọng Cung Tuế Hàn thích, chính là ở mặt ngoài thích, chính là bị Nguyên Mẫn sắc đẹp hấp dẫn, là một loại phu thiển mê luyến, như vậy không có kết quả, Cung Tuế Hàn cũng sẽ không bị thương, hy vọng đơn giản nhân thích cũng có thể đơn giản.

Cung Tuế Hàn thích là đơn giản, nhưng là đơn giản không đại biểu không thực.
Càng phát ra đơn giản nhân, thích cùng yêu, việt không sảm tạp chất, này có lẽ mới là Lâm Trọng Văn trong lòng chân chính tối lo lắng .

Lâm Trọng Văn đột nhiên rất muốn thấy Cung Tuế Hàn, hắn nhớ rõ Cung Tuế Hàn tuy nhiên không chớp mắt, nhưng là cười rộ lên, tuy ngốc, nhưng là thực đáng yêu, bên phải có cái không sâu má lúm đồng tiền, cười rộ lên mới có thể xuất hiện, tuy nhiên chỉ có một bên, nhưng là lại làm cho người ta cảm giác phi thường thoải mái, trong mắt có điểm tặc quang, nhưng là lại làm cho người ta liếc mắt một cái nhìn thấu, có điểm cẩn thận nhãn, cũng không đổng mấy chuyện xấu, cả ngày không tâm không phế khoái hoạt , có lẽ, hắn có chính là chính mình khuyết thiếu khoái hoạt, phàm là có thể nghĩ muốn đắc thâm nhân, đều không dễ dàng khoái hoạt.

Cung Tuế Hàn, Cung Tuế Hàn, ta rốt cuộc nên lấy ngươi như thế nào cho phải đâu?
Có lẽ phàm là có chút lợi hại nhân, đều có thể kềm chế tình cảm.

Cung Tuế Hàn may mắn mang cảm giác, không khí lưu động chính là sự yên lặng cùng ấm áp, Cung Tuế Hàn nói nhiều trở nên im lặng, nàng sợ đánh loạn loại này cảm giác, loại này cảm giác, làm cho nàng nhớ tới, nương thân còn tại thời điểm, đó là chủng ấm áp, là một loại không hề cảm thấy cô đơn cảm giác.

Nguyên Mẫn nhắm mắt lại, vô luận là thân thể vẫn là tâm hồn, đều cảm giác được thoải mái, nàng thích giờ phút này sự yên lặng, nàng có thể không nghĩ rất nhiều chuyện tình, có thể không đi xử lý vĩnh viễn đều xử lý không xong sự, của nàng đại não vĩnh viễn đều là bị rất nhiều sự tình chiếm, ít có rảnh hạ thời điểm, một khi không nhàn xuống dưới, nàng còn có rất nhiều bất lực cảm đi ra, cho nên nàng không dám nhàn xuống dưới, giống giờ phút này như vậy sự yên lặng cùng thoải mái, từ đương trữ quân sau sẽ không lại có.

Nguyên Mẫn trước kia hội nghĩ muốn, nếu chính mình không phải hoàng đế, tính nết cùng cuộc sống tuyệt đối không phải như vậy, nhưng là nàng hiện tại đã muốn không nghĩ, nàng đã muốn là hoàng đế, không thay đổi được, nghĩ nhiều chỉ biết trở nên yếu đuối. Nàng là không thể yếu đuối cũng không cho phép yếu đuối, này thiên hạ không cần một cái yếu đuối hoàng đế.

Cung Tuế Hàn có một đôi bàn tay thực khéo léo, ngón tay thon dài, nghe nói ngón tay chiều dài cùng thân cao là tỉ lệ thuận , Cung Tuế Hàn so với bình thường nữ tử cao, nhưng là không tính rất cao, bởi vì, bên người nàng nam tử đều cao nàng nữa cái đầu. Cung Bình, tiên sinh còn có Lâm Trọng Văn đều cao, cũng may những người này đều không phải vai u thịt bắp người, bằng không, Cung Tuế Hàn phải có sợ hãi cảm. Cha Cung Tuế Hàn là người phi thường cao cùng uy vũ, thường xuyên đem nàng hướng bầu trời tung lên, đến mức hiện giờ nàng vẫn sợ độ cao. Cung Tuế Hàn ngưỡng mộ chính là của nàng nương thân, nhưng là rất nhiều tập tính đều giống cha, tỷ như hộ đoản cùng thiên tâm. Cung Tuế Hàn mặc dù trong ba đứa con là bình phàm nhất, nhưng là, cha nàng yêu nhất là đứa con gái đầu lòng mỹ mạo không xuất chúng, thường ôm ở trong lòng bàn tay đi ra ngoài dạo, tiếp xúc quần chúng, cho nên Cung Tuế Hàn tiểu dân tập tính cùng cha giống hệt nhau, hai người còn lại từ nhỏ cơ hội tiếp xúc quần chúng ít đi. Rõ ràng xuất ra đi, người khác đều hội nói, hai đứa đều xinh đẹp, cha nàng cố tình tổng nói Đại Nữu tối xinh đẹp, giờ, Cung Tuế Hàn thẩm mĩ xem còn chưa dưỡng thành khi, thật đúng là cảm thấy được chính mình hảo xem, sau nhận thức rồi, liền cảm thấy được nàng cha nói hưu nói vượn. Bất quá, Cung Tuế Hàn vẫn là thật cao hứng . Hắn cha còn thường xuyên nói chính là:" Đại Nữu xinh đẹp nhất, cũng thông minh nhất." Tuyệt đối đủ nói đi, phải biết rằng, ba năm Cung Bình học so với sáu tuổi Cung Tuế Hàn mau hơn nhiều. Cũng may, bảy tuổi hắn cha sẽ chết, bằng không lấy Cung Tuế Hàn tính tử, bị hắn cha mỗi ngày khen, lớn lên, tự tin tâm sợ là muốn quá độ bành trướng.

Cung Tuế Hàn ngón tay thon dài xinh đẹp, đương nhiên là dùng xoa mátxa, trong lòng bàn tay chính là tay người lao động, nhưng là gần đó năm, bởi vì cuộc sống không gì gánh nặng, tay cũng tốt đó. Nếu Cung Tuế Hàn là xuất thân nhà giàu, tay hẳn là là thực hoàn mỹ .

Nguyên Mẫn thoải mái đưa thân dựa vào Cung Tuế Hàn trên người, nữ nhân thân thể quả nhiên phải so với nam nhân mềm mại, hơn nữa mang theo mùi thơm ngát, ngay cả Cung Tuế Hàn như vậy vô sắc nữ nhân đều có, xem ra nữ nhân quả nhiên là tuyệt diệu, Nguyên Mẫn đối loại này cảm giác cũng không chán ghét, thậm chí có chút thích.

Theo Nguyên Mẫn tới gần, Cung Tuế Hàn cảm giác,hương thơm ở chóp mũi càng ngày càng gần, khứu giác mẫn cảm, làm động tâm, nàng không hiểu vì sao tim đập nhanh như vậy, nhanh đến mức có thể đánh loạn chính mình đại não, đại não ở vào hỗn độn trạng thái.

Nguyên Mẫn nghe Cung Tuế Hàn tim đập, khóe miệng giương lên, xem ra Cung Tuế Hàn quả thực thích chính mình, chính là vì sao trong lòng êm ái, lại nói được lời. Nguyên Mẫn cho tới bây giờ không có nghĩ lại phải đáp trả cái gì, dù sao Cung Tuế Hàn nói qua, nàng thích chính mình, mà chính mình liền không sao cả, theo lý thường đương nhiên hưởng thụ, Nguyên Mẫn quả thật là cái tự lập nhân. Nhưng là tái tự lập nhân, đều không thể khống chế chính mình tình cảm, tình cảm không vĩnh viễn đều theo lý trí .

Đơn giản nhân, đối phức tạp nhân lại làm người say, Cung Tuế Hàn không nói đáp trả, Nguyên Mẫn mới có thể theo lý thường đương nhiên, Nguyên Mẫn mới có thể không hề áp lực, nếu là yêu cầu đáp trả, Nguyên Mẫn trong lòng phòng thủ, sớm đem người này loại ra.

Thời tiết rét lạnh, thêm ánh mặt trời mỏng manh, sáng lạng đối băng đều có hòa tan tác dụng, ôn nhu , hơi hơi , rất khó phát hiện, đến khi phát hiện rồi mới có thể thấy, băng đã muốn hòa tan hơn phân nửa, ngày xuân sắp tới.

<strong class="bbc">Chương 30

"Hoàng Thượng, Vân phi cầu kiến."

"Cho vào!" Nàng lúc này đến làm gì, từ lần trước ở ngự hoa viên, Nguyên Mẫn đã sớm đem người này quên đi, có lẽ không cố ý, nhưng quả thật bề bộn nhiều việc.

" Hoàng Thượng, thật lâu rồi không đến Vân Phù cung!" Ôn nhu thanh âm, mang theo ôn nhu tươi cười, nữ nhân này luôn luôn nhu tình như nước.

" Trẫm gần đây bề bộn nhiều việc, cho nên không thời gian đi Vân Phù cung thỉnh an." Thanh âm gần mà mang theo lạnh lùng, ai làm tổn thương đến Nguyên Mẫn, ở trong lòng Nguyên Mẫn xem như biến mất, lại như Lâm Trọng Văn nói, là người cực vô tình.

Nghe thanh âm như nói với người xa lạ, Vân phi có chút ảm đạm, từ lúc đó đến nay, tựa hồ ngày càng xa Nguyên Mẫn, đứa nhỏ này thật sự là càng ngày càng giống người làm hoàng đế, càng ngày càng giống cha nàng Nguyên Tân, bất kể bề ngoài, vẫn là tính nết đều giống, có thể phụ lòng thiên hạ, cũng không thể cho phép người ta phụ mình, một chút vô tình thương tổn đều không được, đối nhân xử thế đều quá mức hà khắc!

" Hoàng Thượng vội thì vội, vẫn phải chú ý thân thể......" Vân phi còn chưa nói xong, đã bị Nguyên Mẫn ngắt lời.

" Trẫm tự biết, Vân phi đến có việc gì không? Nếu không có việc gì, liền trở về đi, trẫm còn có rất nhiều tấu chương chưa phê." dứt lời ý muốn đuổi người.

Vân phi có chút không thể tin nhìn về phía Nguyên Mẫn, nàng khó có thể tưởng tượng Nguyên Mẫn vài năm trước còn có thể dựa vào mình làm nũng, cùng người trước mặt có cái gì quan hệ, trong lòng khó chịu vô cùng, nàng thường suy nghĩ có phải hay không lúc ấy sai lầm rồi, nếu không sinh Nguyên Tập, có phải hay không Nguyên Mẫn vẫn là trước kia Nguyên Mẫn, chẳng lẽ nàng nhất định chỉ có thể có một cái đứa nhỏ, mà không thể muốn hơn được

Nàng thực rối trí, nàng yêu Nguyên Tập, nàng cũng yêu Nguyên Mẫn, hai đều là con mình.

Nguyên Mẫn nhìn đến Vân phi tổn thương biểu tình, thực hờ hững di chuyển tầm mắt. Nàng nếu thật sự yêu hận rồi sẽ phi thường quyết tuyệt, không cho phép một chút phản bội. Việc Vân phi nói ra chính là một loại phản bội, thật sự, nàng giữ lấy dục quá mạnh mẻ, không xét đến toàn bộ, hoặc là toàn bộ đều không cần, nửa yêu nửa ghét, Nguyên Mẫn khinh thường.

" Hoàng Thượng, tháng sau phải hay không sẽ mở thiên hạ đệ nhất yến?" Vân phi buộc mình cười vui nói, trời biết, trong lòng có bao nhiêu khó chịu.

" Có gì không ổn sao?" Nguyên Mẫn nheo mắt, hậu cung không được phép làm chính sự, Vân phi hỏi cái này có gì dùng?

" Nơi này có phó họa, là tiên hoàng lưu lại , tiên hoàng phân phó ta ở một tháng thiên hạ thứ nhất yến giao cho Hoàng Thượng." Nói xong đem họa trình cấp Nguyên Mẫn.

Nguyên Mẫn tiếp nhận cuốn họa, càng xem, sắc mặt việt trở nên suy tư," Vì sao là một tháng?" Phụ hoàng lưu lại một câu đố cho mình, xem ra hắn thật rảnh rỗi, thật sự là phiền toái chết được, lần đầu tiên Nguyên Mẫn cảm thấy được Nguyên Tân chỉ cần chuyên tâm làm hoàng đế liền hảo, họa cái gì loạn lạc đều mặc kệ!

" Tiên hoàng không bảo làm gì kác, còn dặn một câu, Hoàng Thượng trước tiên cần biết danh sách khách mời, cái đó có trong họa."

" Phụ hoàng làm sao biết ta cần biết tên khách?" Nguyên Mẫn cảm thấy được sự tình quá nhiều, tựa hồ mọi chuyện đều có huyền cơ, nàng thật sự hơi chán ghét tình trạng hiện tại.

" Tiên hoàng nói, ngươi phải biết trước tiên mới được."

" Vì sao? Sao không trực tiếp đưa cho ta đi!" khó khăn hành sự như vậy, nàng không có nhã hứng giống hắn bày ra rối rắm trò chơi!

" Ai gia không biết!" Tiên hoàng cho tới bây giờ sẽ không chính mình nói ra, có lẽ sẽ nói với Liễu Húc cũng không chừng, nghĩ đến Liễu Húc, trong lòng lại nổi giận, tựa hồ nàng cũng là trọng yếu yến khách, mà chính mình ngay cả cơ hội đi đều không có, dù sao chính mình tài hoa không nổi bật, mà liễu húc có thể gảy đàn rất tốt.

" Vân phi nếu không có việc gì hồi cung đi, trẫm còn có việc vội!" Nguyên Mẫn biết, phụ hoàng tự nhiên sẽ không nói Vân phi, hỏi cũng bằng thừa, phụ hoàng nếu là muốn cho chính mình biết, sẽ không tạo ra nhiều vấn đề như vậy

Vân phi vừa đi, Nguyên Mẫn lập tức truyền Diệp Dân đến.

Diệp Dân rất nhanh đã tới, trên mặt mệt mỏi liếc mắt một cái có thể nhìn ra, có thể làm cho Diệp Dân như thế xuống sắc, có thể thấy được là khó giải quyết.

" Điều tra thế nào?" Nguyên Mẫn hỏi, nàng cảm giác sự tình có thể có tiến triển.

" Trong ba năm Tân tĩnh, có năm mươi tiến sĩ, là Hướng Thiên hoàng hậu khâm điểm , mà ba mươi tám người, thần cho rằng có hiềm nghi, có thể xác định chính là hai mươi ba người, mà những người này sau lại tiến cử thêm, theo thần mơ hồ phỏng chừng một chút, trong triều đình ít nhất có mấy trăm người có hiềm nghi, nhưng là cụ thể danh tín lại khó xác định. Đây là phiền toái vô cùng lớn, không có danh tín, khó có thể xuống tay."

Nguyên Mẫn cười cười, Diệp Dân lần này tìm lầm phương hướng, như vậy tìm, nhiều ít gì đều có cá lọt khỏi lưới, thiếu khuyết tính thực tế.

Nhìn đến Nguyên Mẫn cười, Diệp Dân trong lòng sửng sốt, chẳng lẽ Hoàng Thượng trong lòng có đối sách đâu! Có thể như thế thoải mái, chính mình đều cảm thấy được nghi ngờ, bất quá lấy Nguyên Mẫn thế lực, cũng không là không có khả năng!

" Minh Viêm cùng Minh Diệp rốt cuộc là cái gì quan hệ, nếu không có đoán sai, nhất định rất thân mới đúng!" Nguyên Mẫn cảm thấy được, này có thể rất trọng yếu.

" Hẳn là tỷ đệ, theo tin nhận đưỡc, Minh hoàng tộc hậu duệ lúc ấy có thập hoàng tử Minh Tây còn sống, Minh Tây tử tức cũng không nhiều con, đến đó chỉ có một đôi long phượng thai, nhưng là, theo người ở bên trong nói, nữ tử rất nhỏ liền chiết yểu, cho nên, hoàng tộc hậu duệ hiện tại chỉ có Minh Viêm, nhưng là nếu Hướng Thiên hoàng hậu cũng là hoàng tộc, kia bọn hắn hai người liền nhất định là huynh muội hoặc tỷ đệ. Thần không rõ chính là, Hoàng Thượng gì lấy xác định Hướng Thiên hoàng hậu là quý tộc triều MInh, mà không phải trùng hợp đâu?" Diệp Dân hỏi ra đáy lòng nghi vấn.

" Phụ hoàng từng để lại cho mẫu hậu một bộ bức họa, lòng bàn tay có vết bớt hình mặt trời." Lúc ấy Nguyên Mẫn cùng Cung Tuế Hàn xem Minh Diệp bức họa, chú ý tới Minh Diệp lòng bàn tay phải có vết bớt đỏ bừng, nhưng là lúc ấy cũng không rất chú ý, chính là sau lại nghĩ đến mới cảm thấy được có lợi hại.

" Rất hợp lí, đừng quên, tiền quốc khai quốc hoàng đế cũng là một nữ đế, Hạo Thiên, Thiên ở trên trời vị chi Hạo, có cái truyền thuyết, Hạo Thiên nhất định ở năm trăm năm sau, ở Trung Nguyên luân hồi tái sinh, Sau đó thiên hạ tất thái bình.

" Cái đó thần chưa từng nghe nói, có thể tin được bao nhiêu?" Diệp Dân nhíu mày, hắn tự nhận không phải học thức nông cạn, lại chưa từng nghe nói, xem ra vẫn là tự phụ.

" Văn cảnh không cần áo não, thiên hạ đều biết, "Giang hồ chí" là cấm thư, lại không biết, trong hoàng cung giấu gần đủ một bộ. Toàn bộ tổng cộng có một trăm mười ba bản, mà hoàng cung có một trăm lẻ tám bản. Dân gian không có đầy đủ hơn được! Mà này là quyển thứ một trăm mười ba ghi lại, cũng do đó phải cấm, nếu truyền lưu đi ra ngoài, dân tâm tan rã, thiên hạ căn cơ cũng liền động. Trẫm cho tới bây giờ sẽ không tin chuyện nhảm ngoài giang hồ, nhưng là Kị Dong tôn sùng chí cực, phụ hoàng cũng lại tin tưởng Kị Dong, trẫm cũng liền miễn cưỡng tin một chút."

"Ra là như thế!" Một trăm lẻ tám bản, quả thật có, chính mình cũng để tâm trộm xem qua, bất quá là mười lăm bản, mà mười lăm bản sau, nghĩ muốn xem khó lại càng khó, đến giờ vẫn là một cái tiếc nuối. Dân gian ai xem thượng hai ba bản vốn là thực bình thường, nhưng là người xem được hơn mười bản đã ít, lưu lạc ở dân gian đều là giống nhau bản cũ .

Này đó "Giang hồ chí" không chỉ vì có năm đó giang hồ bát quái, quan trọng hơn chính là bên trong có rất nhiều huyền bí việc đều ghi lại, là thật là giả, đến nay không có người có thể xác định. Người tin rất nhiều, người hoài nghi cũng rất nhiều. Nghe nói phần bị thất truyền lại ghi lại một ít huyền sự, thiên hạ hơi có lòng hiếu kỳ, mọi người muốn biết rốt cuộc ghi lại cái gì.

Ngay cả kẻ luôn luôn đều không tin loạn thần như Diệp Dân, cũng không dám đem "Giang hồ chí" làm bình thường sách mà xem

" Ngươi từng gặp Minh Viêm, hắn là người thế nào?" Nguyên Mẫn vô tình hỏi, nhưng là phải biết rằng, Nguyên Mẫn rất ít làm việc không có chủ ý

" Có phong thái hơn người, tài cao học rộng." thật lúc ấy tâm băn khoăn, hẳn là người có thể kết giao.

" Không phải này, ta hỏi là tính cách, hơn nữa, có đủ dã tâm?"

" Người này có chút cao ngạo, thoạt nhìn mọi chuyện đều không để ở trong mắt, dã tâm, nhưng thật ra rất khó nhìn ra, thật giống người thanh cao thế ngoại." Diệp Dân nghĩ đến, làm tiền quốc hậu duệ, hắn quả thật thiếu dã tâm trả thù.

" Hắn xem như của ta cữu cữu, có cơ hội phải đi bái kiến." Nguyên Mẫn tựa tiếu phi tiếu nói. Nguyên Mẫn xem ra Minh Viêm không phải người có dã tâm, dù sao cũng biết chính mình thân phận mà không lợi dụng, xem ra cũng ngay thẳng, nếu không vì nguyên tắc cũng vì mục đích khác....

" Hoàng Thượng muốn khóa tay hắn, nhưng là......" hắn không cho rằng Minh Viêm sẽ đối Nguyên Mẫn nương tay, người trong hoàng gia ít khi coi trọng tình thân, có khả năng Nguyên Mẫn muốn thu phục hắn, bằng không, Nguyên Mẫn xuống tay với Minh Viêm có thể xảy ra hơn, muốn đánh rắn phải đánh dập đầu, xuống tay với Minh Viêm quả thật là ý tưởng tốt, nhưng Minh Viêm cũng không dễ dàng đối phó.

" Ngươi nói nếu Minh hoàng tộc hậu duệ cuối cùng đều chết, bọn chúng thiếu chủ thì thế nào?"

"Sẽ thay chủ nhân báo thù, nhưng là dễ dàng làm cho bên trong phân rã, kẻ nhân sĩ có tâm sẽ thừa cơ đoạt quyền, như vậy uy hiếp lực liền nhỏ, dần dần tự diệt." Minh Viêm cơ hội sống rất nhỏ, Hoàng Thượng nhất định giết hắn, giết cữu cữu đối với Nguyên Mẫn mà nói cùng giống giết một người dưng, Diệp Dân cảm thấy được có chút lãnh khốc, nhưng cũng không thể nào trách cứ, làm hoàng đế, có khi liền phải không nhận dòng họ.

" Giết Minh Viêm dễ dàng, nhưng là trẫm phải thuyết phục hắn, phải bắt hắn tự tay giao ra loạn đảng danh tín." nhìn Nguyên Mẫn mỉm cười, Diệp Dân xem ra, nụ cười này tràn ngập vô tận sát khí
.
" Có điều,có lẽ khó khăn, Minh Viêm tuyệt đối là cái mềm rắn đều không chịu." Diệp Dân xem ra, Nguyên Mẫn khinh thường Minh Viêm.

" Đừng quên, trẫm là con gái Minh Diệp, là Minh Diệp dùng sinh mệnh đổi đến , là con gái của hắn thân tỷ tỷ." Nguyên Mẫn cho rằng, Minh Diệp chính là nhược điểm rất nhiều người, nàng trực giác cho rằng Minh Diệp cũng có thể là Minh Viêm điểm yếu.

Ngay cả Dương Cùng một lòng với Đại Dĩnh như vậy lại có thể sinh lòng bội phục Minh Diệp, mà không hiểm ác, có thể thấy được Minh Diệp mị lực không thể xem thường, là chị sinh đôi của Minh Viêm, quan hệ nhất định mật thiết.

Công thành vi hạ, công tâm vi thượng. Diệp Dân lần đầu tiên cảm thấy được Nguyên Mẫn thật là đáng sợ, có chút thay Minh Viêm lo lắng, hy vọng kế này có thể thành, lại hy vọng này kế không thể thành. Lợi dụng cảm tình đoạt thành công, nói như thế nào đều không tính quang minh chính đại, giờ phút này, Diệp Dân thật hy vọng, Minh Viêm có quyết tâm đoạt lấy giang sơn, sẽ không trúng kế, như vậy, Diệp Dân thắng cũng thắng thật oai phong. Nếu là không có như vậy quyết tâm, Minh Viêm vĩnh viễn đều không phải Nguyên Mẫn đối thủ. Diệp Dân là trung thần, cũng là chính nhân quân tử, mà Nguyên Mẫn chính là đế vương.

Nguyên Mẫn nhìn đến Diệp Dân sắc mặt do dự," Văn cảnh có hay không cho rằng trẫm vô tình, ngay cả trẫm đều cảm thấy được chính mình là như thế, nhưng là phụ hoàng không chỉ một lần bảo cho ta biết, nếu muốn làm một hoàng đế tốt, khi cần nhẫn tâm buộc phải nhẫn tâm, nhưng hắn cố tình lại là trẫm cữu cữu, trẫm mới mười tám tuổi, lại dính nhiều ít huyết tinh!" Nói xong nói xong, khóe mắt hơi long lanh, thoạt nhìn cực kỳ ưu thương. Tìm không ra một chút giả dối.

Diệp Dân tâm sinh vừa động, quả thật, nàng là hoàng đế, phải che chở giang sơn, tay phải dính máu, này cũng không là nàng muốn kết quả, mà bị bắt phải có kết quả." Thần hiểu được, rất nhiều thời điểm Hoàng Thượng là thân bất do kỷ ."

Nữ nhân lợi thế là dùng cách mềm yếu lợi hại hơn nam nhân nhiều. Nguyên Mẫn muốn làm cho Diệp Dân sợ hãi chính mình, như vậy khác gì sau này càng đề phòng chính mình.

" Trẫm thường nghĩ, nếutrẫm không phải hoàng đế, có phải hay không trên tay sẽ không dính máu?" Nguyên Mẫn cười khổ, nhiều phần là đối chính mình tự giễu.

" Hoàng Thượng chính là Hoàng Thượng, thứ khác không cần suy nghĩ, chỉ cần coi trọng thiên hạ là được, một khi làm việc lớn ít nhiều đều phạm đại giới." Diệp Dân vừa rồi có chút kiêng kị, hắn thật ra không thật sự hy vọng Nguyên Mẫn trở nên yếu đuối như người khác, từ xưa người nào làm hoàng đế tay không dính máu? Thịnh thế minh quân người nào thủ đoạn không thâm sâu tàn bạo?

Nguyên Mẫn chính trị phương pháp quả thật đạt đến nhất định trình độ, vừa nhấc tay lên liền đem nguy cơ quân thần mất tín nhiệm đi giải quyết sạch sẽ.

 <strong class="bbc" style="font-family: helvetica, Tahoma, Geneva, sans-serif;">Chương 31

Nguyên Mẫn mở bức họa Vân phi vừa đưa mình, là một bộ xạ nguyệt đồ, bên trong như vẽ một bộ cổ cầm, mặt trời dừng hướng tây tuyệt đối có ẩn ý. Nhật nguyệt có thể là sáng, ngày vui, mà còn lại ánh trăng, trăng lên, cầm cũng có thể ám chỉ Liễu Húc, tranh lại vẽ cho ngày mười lăm tháng tám, mười lăm tháng tám......

Hay là nói thiên hạ đệ nhất yến sẽ có đại sự phát sinh, Nguyên Mẫn lớn mật phỏng đoán.

" Văn cảnh, ngươi lập tức điều tra, những người này có phải hay không mười lăm tháng tám cũng đến?" Nguyên Mẫn nhíu mày, nếu là như thế, thời gian liền thật cấp bách, phải phòng bị thật tốt.

Tô Đàn lấy theo thiếp mời từ chỗ Liễu Húc về liền dâng Nguyên Mẫn. Thiếp mời là từ đặc thù nguyên liệu tạo thành- một loại đá phi thường cứng rắn nung rèn nên, đánh đến phi thường bóng loáng, thợ làm phi thường tài giỏi. Bên trong trang trí ngũ điêu huyên, ngũ điêu, tức chỉ hàng thứ năm.

" Liễu Húc đến, còn có người nào khác?" Nguyên Mẫn tiếp nhận thiếp mời.

" Trừ bỏ Liễu Húc, Phạm Tìm, Tề Tử An, Lâu Lập Tư đều đến, mà các thần bí nhân vật khác, lại chưa thấy động tĩnh, Hoàng Thượng còn cần gì sao?" Tề Tử An, năm đó thiên hạ đệ nhất tài tử, Lâu Lập Tư thiên hạ đệ nhất chú kiếm sư. Nguyên Tân khi còn trẻ, gặp không ít thiên hạ đệ nhất, sau lại che chở cho Liễu Húc và Phạm Tìm.

" Phải không? Nếu mời đến đều là thiên hạ đệ nhất, đem Dương Vân Hi, Nghê Phỉ đều mời đến đi, trợ hưng cũng tốt!" Dương Vân Hi là kinh thành đệ nhất mỹ nữ, đương nhiên cũng có thể thành thiên hạ đệ nhất mỹ nữ, dù sao thiên hạ to lớn, phải chọn ra đệ nhất mỹ nữ, thật không có khả năng, vậy lấy kinh thành làm trọng, mà Nghê Phỉ còn lại chuyên nhảy múa, nghe nói người này cũng có thể vang danh thiên hạ, chính là chưa tôn lên mà thôi.

Tô Đàn cười thật thân thiết, xem ra Hoàng Thượng rốt cuộc là nữ nhân, biết thiên hạ có kì nữ, cũng phải biết rõ, mặc kệ cái gì nữ nhân, đều có đố kị. Này cũng quả thật là đệ nhất, nhưng là Nguyên Mẫn lợi hại hơn người vạn phần.

Nguyên Mẫn vuốt tấm thiếp mời trong tay, tự hỏi, Liễu Húc rốt cuộc có cái gì vai trò? Trong thiếp mời, nàng là thứ năm, phía trước, trừ bỏ quốc sư tương lai, còn có ba người, ba người này là ai? Bức vẽ trăng lên, nàng đoán có thể là Minh Viêm, mà còn hai người là ai? Hơn nữa, lấy cái gì danh nghĩa mời Minh Viêm, Minh Viêm lại vì cái gì sẽ đến?

Phụ hoàng rốt cuộc vì sao đem sự tình làm thành như thế phức tạp, Nguyên Mẫn lại cảm thấy mơ hồ đau đầu

Thiếp mời này thật sự là tinh trí, đúng rồi, này thiếp mời do thợ trong cung làm , có lẽ có thể tìm manh mối từ hắn cũng không chừng.

" Nô tài làm chín khối, cũng không có làm khối thứ mười, mỗi khối trang trí bất đồng. Thứ nhất khối, vẽ hai con phượng hoàng, nhìn như tranh đấu, lại giống như triền miên, là hình tròn. Khối thứ hai là một bức tranh kì lạ, này ý Không Tên, là cái hình tam giác. Khối thứ ba, là hai ngọn lửa, là hình chính phương. Khối thứ tư chính là năm điều cầm huyền, là chính năm biên hình, thứ năm khối......"

Nói cách khác căn bản không có tên yến khách thứ mười, liền chỉ có chín người, hai phượng hoàng đại biểu cái gì? Cũng chỉ có này hai phượng hoàng không biết là ai, cái khác đều đều hiểu được.

Đợi quốc sư tương lai đến, có lẽ đã biết rồi. Nguyên Mẫn khóe miệng nhếch lên, tựa tiếu phi tiếu, xem ra trung thu này sẽ thực náo nhiệt!

Cung Tuế Hàn hôm nay không cần làm việc, đang định ra cung tiếp tục ý định đi tìm muội muội. Thật không hiểu nổi Cung Tuế Hàn nghĩ cái gì, chẳng lẽ đi dạo phố có thể tìm được muội muội sao? Này thật là......

Ách, hoàng cung thực lớn, mỗi lần đi ra ngoài đều phải đi đường thật dài, phải chi cũng có kiệu liền tốt lắm, Cung Tuế Hàn từ nhỏ đến lớn chưa từng được ngồi kiệu. Sau khi nhìn thấy cỗ kiệu hoa, Cung Tuế Hàn ánh mắt không chớp, chủ của cái kệu này nhất định nhà giàu, bằng không, sẽ không được lớn như vậy, thoạt nhìn có thể chứa đến mấy người, thật sự là lãng phí, kẻ có tiền thực không nên! Cung Tuế Hàn uất ức nghĩ đến, chính mình không có cơ hội ngồi kiệu, lúc này Cung Tuế Hàn có chính là cái phẫn thế thanh niên, có chút tâm lí ghét kẻ giàu sang, kỳ thật hoàn toàn đều là tiểu dân tâm tính, nàng nếu có cơ hội, sợ là làm không được lại còn tức hơn.

Mà lúc này, chủ kiệu vừa lúc đến đây. Cung Tuế Hàn chạy nhanh đánh giá này này diện yêu lộ phú kẻ có tiền, xem ai như vậy hiêu trương. Ân, có chút phú thái, nhưng là bộ dạng hảo...... Hảo thân thiết...... Vừa thấy tựa như người tốt, Cung Tuế Hàn miên man suy nghĩ, nếu nàng có thúc thúc, hẳn là liền giống như vậy! Này vị đại thúc hẳn là nói chuyện tốt lắm, thoạt nhìn thực thân a, Cung Tuế Hàn lập tức tiến lên.

" Đại thúc!" Cung Tuế Hàn nịnh nọt hô.

" Cái gì!? Ngươi bảo ta cái gì?" Tô Đàn không thể tin hỏi lại, hắn hoài nghi chính mình nghe sai rồi.

" Đại thúc a!" Cung Tuế Hàn khó hiểu, nàng nói lớn tiếng lắm, chẳng lẽ đại thúc tuổi lớn, tai nghe không tốt?

" Ta làm sao giống đại thúc đâu?" Có lầm không, hắn mới bốn mươi hai tuổi, còn thực trẻ được không! Nghĩ muốn năm đó hắn là cực phong độ phiên phiên một cái công tử ca, được rồi, hắn thừa nhận gần nhất vài năm không có bảo dưỡng thật sự tốt, nhưng là không đến mức biến thành đại thúc đi! Sự thật, làm trang chủ thiên hạ đệ nhất trang, cho dù bộ dạng giống đại thúc, cũng quả thật không ai gọi hắn đại thúc, đều là xưng hô Tô trang chủ, cũng không ai dám kêu, làm cho Tô đại thúc tới bây giờ không nhận ra sự thật!

" Đại thúc!" Cung Tuế Hàn nói thật rõ, căn bản không thấy người ta Tô đại thúc sắc mặt đen hơn phân nửa, nhưng là cho dù như thế, Tô đại thúc thoạt nhìn vẫn là rất hợp ái khả thân , cho nên Cung Tuế Hàn một chút cũng chưa cảm thấy được làm sao không ổn. Chẳng lẽ là đại thẩm, không giống a!

Tô Đàn trong lòng tức giận đến nghĩ muốn đem Cung Tuế Hàn một chưởng giết quách, nhưng là tốt bụng nhịn xuống, Tô Đàn hít sâu vài lần, tự nhủ không cùng loại này không biết tiểu dân so đo, lỡ lại mất chính mình phong độ, bất quá kỳ thật cũng không có việc gì, hắn hiện tại nào có gì phong độ, biểu hiện càng như cùng Cung Tuế Hàn một chút cũng không có quan hệ.

" Muốn gì?" Tô Đàn tức giận hỏi, ý đuổi người thực rõ ràng, không thấy không được.

" Đại thúc, kiệu của ngươi thực lớn, nếu thuận đường thì cho ta quá giang một chuyến đi." Khi nói chuyện, người đã muốn vào trong, quay đầu lại còn hướng Tô Đàn tươi cười sáng lạn, da mặt thật là dày! Thật là…. vừa rồi ai còn tại chê trách kiệu người quá to. Kỳ thật cũng không có thể trách Cung Tuế Hàn, ai kêu, Tô Đàn bộ dạng thật sự rất hợp ái khả thân, Cung Tuế Hàn đối với nàng chỉ cần trước mặt là người tốt sẽ không kiêng nể gì. Như ở Lâm Trọng Văn trước mặt, cũng là như thế! Đổi với người thoạt nhìn hung ác, ngay cả ánh mắt đều không dám loạn ngắm! Là cái khi nhuyễn sợ ngạnh đi!

Tô Đàn từ trước tới giờ, chưa thấy bất cứ ai giống Cung Tuế Hàn người như vậy, chẳng lẽ hắn định ăn vạ mình sao? Tô Đàn hí mắt nghĩ đến, kỳ thật không cần nghĩ them, chớp mắt đã không thấy nữa.

" Liễu Húc có đến kinh thành chứ?" Nam tử đưa tay vuốt đàn, thật sự là đàn tốt, nếu là tỷ tỷ ở đây, nhất định thích.

" Tiến đến Vạn Phúc sơn trang, thuộc hạ không biết, này Liễu Húc rốt cuộc có cái gì trọng yếu đâu?" Tựa hồ thấy thế nào đều là một cái cầm sư, không quan hệ người trọng yếu."

" Ngươi không cần biết." Nam tử anh khí mười phần, tuy tuấn mỹ không thể so sánh với Diệp Dân hay Cung Nhạc, nhưng là bộ dạng phi thường có cá tính, cũng là có mị lực nhân vật. Nhưng là cảm giác, có cốt khí hơn người.

" Thiếu chủ, bên kia có cấm quân, chúng ta chuẩn bị tốt, đến lúc đó......"

" Đến lúc đó nói sau!" Nam tử có chút không kiên nhẫn đánh gảy lời nói của bọn hắn. Tất cả đều nên có kết quả, tám tháng mười lăm, là ngày tốt.

 <strong class="bbc" style="color: #4b0082;">Chương 32. Trầm Hương Mộc - Đính ước vật

Tô Đàn cảm giác cái trán toát ra mồ hôi lạnh, bên tai, tả một câu đại thúc, hữu một câu đại thúc đã muốn đủ chói tai , không nghĩ tới tiểu tử này, vẫn là cái lưỡi cứ liến thoát không thôi, Tô Đàn cực kỳ hối hận vừa rồi đã không đem hắn ngăn ở bên ngoài.

“Đại thúc, vì sao, ánh mắt của ngươi nhỏ như vậy, có phải hay không đại thúc cha mẹ ánh mắt cũng nhỏ như vậy a ? Đại thúc, nhà ngươi làm gì , như vậy có tiền...... Đại thúc......” Cung Tuế Hàn lại phát huy công phu nói tuyệt kỹ không thôi, hoàn toàn không phát hiện ra sắc mặt Tô Đàn đang ngày càng khó coi lộ hẳn ra bên ngoài chứ không che dấu.

Thực không thể nhẫn! Thực không thể nhẫn! Tô Đàn rốt cục chịu không nổi, liền xúc động, sau đó đem Cung Tuế Hàn ném ra bên ngoài, tốc độ nhanh chóng làm cho người khác vô cùng sợ hãi, Tô trang chủ võ công tu vi lại cao không ít.

Cung Tuế Hàn quỳ rạp trên mặt đất hơn nữa ngày, chính là không phản ứng lại, sự tình ra sao nàng không hiểu lí do gì lại bị ném ra ngoài không thương tiếc? Rốt cục, Cung Tuế Hàn để ý đi ra sau, đứng lên, vỗ vỗ vài cái trên người phủi bụi, ra một cái kết luận, những kẻ có tiền đều rất keo kiệt. Này nếu quần áo thay đổi, ăn mặc trang trọng hoàn hảo một chút sẽ không bị khinh suất, bằng không còn đãi ngộ cũng sẽ không tốt lắm! Bất quá đại thúc thật đúng là bộ dạng hảo thân thiết a! Cung Tuế Hàn liền tưởng tượng, về sau nàng già đi, có thể cũng như vậy thân thiết thì tốt rồi! Mọi người nhất định đều sẽ rất thích!

Cung Tuế hàn rốt cục vẫn là cao hứng, phía sau liền có một chiếc kiệu đi đến, là một chiếc kiệu lớn và trang nhã, Cung Tuế Hàn từng thấy qua rất nhiều chiếc kiệu nhưng so với những cái nàng thấy còn lớn hơn. Đương nhiên phải khuyếch đại một chút, như vậy hiệu quả mới tốt. Tiểu dân ý thức thật sự trọng đến không được.

Cung Tuế Hàn hiện tại có thể xác định bản thân mình giờ đã quen dần với cảm giác này, kinh thành cũng đã tới , Hoàng Thượng cũng đã gặp qua , cỗ kiệu giờ cũng nhìn qua, đại quan nịnh bợ cũng đã thấy qua, ha ha! Cung Tuế Hàn lại bắt đầu cười, cười đến có điểm cảm giác như tiểu nhân đắc chí!

Cung Tuế Hàn ở trên đường đi dạo một vòng, giống như ký không náo nhiệt, cũng không có gì tiện nghi khả chiếm, hơi có chút thất vọng.

Rất nhanh, Cung Tuế Hàn liền chú ý phía trước có gì đó hấp dẫn. Một hảo trâm cài tóc, Cung Tuế Hàn rốt cuộc cũng là nữ nhân, nhìn liền cảm thấy thích.

“Cái này giá bao nhiêu phân tiền?” Cung tuế hàn chỉ vào một cái trâm cài hỏi, thoạt nhìn là bên trong tốt nhất, mấy tháng gần đây bổng lộc tích lũy không ít, hiện tại cũng có thể mua sắm xa xỉ phẩm .

“Mười lăm hai, ngươi xem rất tinh xảo a!” Đại thúc bán hàng thoạt nhìn dáo dác, ánh mắt tỏa vẽ như một gian thương..

“Quý!” Cung tuế hàn nhíu mày, cướp bóc a, loại này làm sao lại có giá đó, ở Tuyên hòa huyện chỉ tầm năm quan tiền, nhìn kỹ cũng không có vẽ gì là tinh xảo, nhưng làm sao có thể quý thượng gấp hai, làm như nàng là đứa ngốc không bằng.

“Là ngươi mua cho người trong mộng đúng không? Trong bộ dang ngươi cũng khôgn tệ, chắc theo đuổi đã lâu a!” Trung niên nam nhân hướng Cung Tuế Hàn ái muội hỏi.

“Ân!” Cung tuế hàn mặt có điểm đỏ lên, gật đầu trở lại.

Trung niên nam nhân thấy vậy, trong lòng âm thầm cao hứng, theo nhiều năm buôn bán có kinh nghiệm nói cho chính mình, lại có thêm một đứa ngốc để làm thịt, người bình thường , đến luyến ái sau đều ngốc đến không được, đã muốn có không ít người bị lừa!

“Nữ nhân xinh đẹp tự nhiên đeo trang sức nào cũng xinh đẹp, như vậy tài năng thảo mỹ nhân niềm vui,đừng quan trọng giá cả quan trọng là nữ nhân đều thích.Đây, để ta cho người xem cái tốt nhất, là do bàn tay của thợ khéo léo tinh xảo làm , trọng yếu hơn đây chính là từ mộc trầm hương làm ra, không riêng hương khí thanh lịch, còn có thông quan thông suốt, thẳng đường khí mạch, dưỡng sinh chữa bệnh chờ thần kỳ công hiệu, ngươi có nghe thấy hương không hương?” Nam nhân đem một cái mộc sai đưa cho Cung Tuế Hàn

Cung Tuế Hàn liền nhìn kỹ chợt suy nghĩ, thông quan thông suốt, thẳng đường khí mạch, dưỡng sinh chữa bệnh có nhiều như vậy cũng có tác dụng a, Hoàng Thượng mỗi ngày như vậy vất vả, dùng này hảo, có thể chậm lại mệt nhọc, hơn nữa cây trâm này quả thật cũng tinh xảo .

“Này bán bao nhiêu tiền?”

“Một trăm lượng, phải biết rằng này trầm hương mộc cũng không so với hoàng kim kém, tự nhiên liền quý .” Trung niên nam nhân cười tủm tỉm nói, xem ra có hi vọng.

“Có thể hay không là giả ?” Cung Tuế Hàn còn nghi vấn hỏi, Cung Tuế Hàn xem ra không phải ngốc.
Nam nhân tức giận đem trâm cài đoạt trở về, tức giận nói,“Ngươi không mua thì thôi, như thế nào có thể nói trâm cài mộc hương của ta là giả, đi nhanh lên, bằng không ta tấu ngươi, hơn nữa ,mùi này làm sao có thể là giả.”

Cung Tuế Hàn thấy hắn biểu hiện như thế phẫn nộ, trong lòng không nghi ngờ có hắn , xem ra là thật , hơn nữa quả thật thơm quá, lập tức phóng nhuyễn thái độ nói.

“Là ta không đúng, chúng ta hảo hảo thương lượng một chút giá đi, như thế nào?”

Nam nhân thế này mới dịu đi thái độ.

Cung Tuế Hàn trải qua năm lần bảy lượt cò kè mặc cả, cuối cùng lấy năm mươi hai lượng, đây chính là mất hết một phần ba gia sản của Cung Tuế Hàn
Cung Tuế Hàn sau khi mua xong,vui vẻ hồi cung, chạy nhanh đi tìm Nguyên Mẫn.

Nguyên Mẫn đang nghiên cứu họa tranh, liền nhìn đến Cung Tuế Hàn vẻ mặt tươi cười đứng ở bên cạnh, trong tay còn đang cầm một cái hộp. Nguyên Mẫn thật sự là khó có thể lý giải, vì cái gì Cung Tuế Hàn có thể mỗi ngày cao hứng như vậy? Mỗi ngày dường như có thể cười đến như một đứa ngốc.

“Cầm trong tay cái gì đấy?” Nguyên Mẫn hỏi, cầm trong tay tranh cuốn thả xuống, nhìn về phía Cung Tuế Hàn.

Cung Tuế Hàn cầm trong tay hòm mở ra, đem trâm cài nhét vào trong tay Nguyên Mẫn, khuôn mặt liền ửng đỏ :“...... Này...... Đưa ngươi......”

Nguyên Mẫn sửng sốt, Cung Tuế Hàn luôn mang đến cho nàng vô số kinh ngạc, phải biết rằng, làm hoàng đế chính mình cái gì cũng không thiếu. Nguyên mẫn nhìn trong tay mộc sai, tinh xảo cho là có nhưng cũng không phải loại vật phẩm quý giá, hơn nữa, mộc sai này cũng chẳng có công dụng gì, hoàng đế tổng không thể mang những vật phẩm không có giá trị như vậy!

“Vì sao ngươi lại đưa ta?” Nguyên Mẫn hỏi, nàng thật sự không biết Cung Tuế Hàn rốt cuộc đang muốn gì..

“Người bán hàng nói, đây là trầm hương mộc, có thông quan thông suốt, thẳng đường khí mạch, dưỡng sinh chữa bệnh công hiệu, ta cảm thấy Hoàng Thượng rất vất vả......” Cung Tuế Hàn càng nói càng nhỏ giọng, đầu cũng càng thấp càng rơi xuống, nàng hiện tại mới nhớ tới, giống như Nguyên Mẫn là Hoàng Thượng, cái gì hầu như cũng không thiếu, trong lòng có điểm uể oải.

Cảm tình, Cung Tuế Hàn bị nhân lừa, này thì ngu ngốc, thấy thế nào mà mộc sai đều là giá rẻ gì đó, hơn nữa tuyệt đối không phải trầm hương mộc.“Tốn bao nhiêu tiền mua ?”

“Năm mươi hai, ta ra giá đã lâu mới mua hạ !”

Cung Tuế Hàn bộ dáng liền đắc chí.

Cảm tình nàng còn tưởng rằng chính mình tránh đến, Nguyên Mẫn ý xấu muốn nhìn một chút để cho nàng ảo não bộ dáng,“Ngu ngốc, này không phải trầm hương mộc, chỉ là đầu gõ bình thường, còn mùi hương này chỉ là loại tầm thường, nếu để quá lâu đều không thể ngưởi thấy,nếu thực là trầm hương ngươi có tốn năm trăm lượng cũng không mua nổi.”

Cung Tuế Hàn nghe xong, sắc mặt lập tức thay đổi,“Thật sao?” Hoàng Thượng sẽ không lừa nàng, chẳng lẽ nàng thực bị lão nhân bán hàng lừa.
Cung Tuế Hàn lập tức đưa tay đoạt trầm sai về, nàng như thế nào lại có thể đưa Hoàng Thượng vật không có giá trị lại rẻ như vậy, hơn nữa căn bản là nàng thông quan thông suốt, thẳng đường khí mạch, dưỡng sinh chữa bệnh công hiệu, Hoàng Thượng nhất định thực ghét bỏ đi! Cung Tuế Hàn cảm thấy chính mình hảo bổn, lần đầu tiên, Cung Tuế Hàn đối với bản thân sinh ra loại cảm xúc chán ghét, Cung Tuế Hàn lớn như vậy đây cũng lần đầu tiên bị lừa.

Cung Tuế Hàn liền chạy đến góc tường, ngồi xuống. Nguyên Mẫn thấy vậy, cảm thấy bản thân có phải hay không quá phận chút, nhìn thấy Cung Tuế Hàn như thế trong lòng lại có vài phần không tha.

“Cung Tuế Hàn!” Nguyên mẫn ôn nhu kêu nàng.

Cung tuế hàn cũng không có trả lời, chính là như trước ngồi , một chút để ý ý tứ đều không có.
Hay là Cung Tuế Hàn đùa giỡn tiểu tính tình , Nguyên Mẫn lại cảm thấy có phần buồn cười, xem ra, đi qua an ủi nàng một chút, kỳ thật nàng đúng là hậu đậu, nhưng là trong lòng vẫn là có vài phần vui sướng, dù sao Cung Tuế Hàn đã hạ lòng tự trọng của bản thân không nói, nhân là ai có thể giống như nàng đơn thuần đối với mình hảo tâm.
Nguyên Mẫn đi vào vuốt nhẹ đầu Cung Tuế Hàn, Cung Tuế Hàn thân thể cứng đờ, nhưung là như trước không hề muốn đế ý..

“Cung Tuế Hàn, ta nào có ý muốn người cầm lại”

Hảo bán sống, Cung Tuế Hàn cũng chưa phản ứng, Nguyên Mẫn hí mắt, lòng kiên nhẫn của nàng không nhiều lắm, nàng có thể như vậy mà ôn nhu quả đúng là không dễ dàng. Ngay tại Nguyên Mẫn tính nhẫn nại của nàng vừa lúc không còn thì Cung Tuế Hàn mới rầu rĩ nói:

“Dù sao ngươi lại không cần!”

“Ta dùng không cần là một chuyện, ngươi đưa ta , chính là của ta!” Ngụ ý muốn kia mộc sai.

“Ngươi lại không cần, cầm cũng vô ích” Cung Tuế Hàn hàm xúc có phần hờn dỗi, nhưng là vẫn đem mộc sai đưa cho Nguyên Mẫn, trong lòng có chút dễ chịu nhưng sau đó vẫn như trước là cảm thấy khó chịu.

“Nếu một ngày nào đó ta không làm Hoàng đế thì có thể dùng!” Nói xong, Nguyên Mẫn có phần thấy buồn cười, nàng như thế nào lại nói điều bốc đồng như vậy, trong lòng lại biết, điều này căn bản là không có khả năng.

Nhìn thấy Cung Tuế Hàn vẫn có chút rầu rĩ không vui, Nguyên Mẫn thật thấy không thích bộ dạng này của Cung Tuế Hàn, “Bằng không, ta đưa ngươi một cái như thế?”

Dù sao, mấy thứ này Nguyên Mẫn cũng nhiều
Tinh thần Cung Tuế Hàn liền xao động, cái này phải chăng như đưa tín vật đính ước? Đương nhiên đây là Cung Tuế Hàn tự bản thân tư tưởng, nhưng ngẫm lại cũng làm cho người ta cao hứng, dù sao Hoàng Thượng cũng chưa bao giờ đưa cho nàng vật gì, tuy có giống nhau nhưng là dù là vật gì Hoàng Thượng đưa cũng không sai, hơn nữa Hoàng Thượng thu của mình trầm sai, thật sự giống như đưa tín vật đính ước.

Cung Tuế Hàn không giấu được cảm xúc của bản thân, Nguyên Mẫn nhìn liền biết, thầm nghĩ xem ra chiêu này hữu dụng.

“Ngươi thích dạng gì?”

“Kim!” Cung Tuế Hàn không có nghệ thuật thưởng thức, chính là tiểu dân, vàng có vẻ đáng giá, cũng có vẻ đẹp mắt, chỉ có đại chúng hóa mà thưởng thức.

“Nếu thích vàng, kia vì sao lại phải đưa ta trầm hương mộc?” Nguyên Mẫn thấy khó hiểu, coi như bản thân cũng phần nào hiểu rõ Cung Tuế Hàn, chỉ đối với bản thân mình là tốt nhất tại sao lại đi tặng mình thứ này.

“Lão bản nói, trầm hương mộc là tốt nhất...”

Nguyên Mẫn liền hiểu, nàng tưởng là đưa cho mình đồ tốt nhất, đúng là ngốc tử! Trong lòng đột nhiên có chút thất thường, Cung Tuế Hàn tổng làm cho mình kinh ngạc ngoài ý muốn, còn mang đến cho nàng lời hứa kia, chính bản thân nàng không hiểu vì sao lại thích Cung Tuế Hàn đem chính mình đặt ở trong lòng, nhớ thương chính mình, khắp nơi hướng về chính mình.

Nguyên Mẫn liền khẽ nghiêng đầu thượng trâm cài ở trên tóc mình liền lấy xuống, đưa cho Cung Tuế Hàn “Này đưa ngươi!” Tuy rằng Nguyên Mẫn đối với mấy thứ này cũng không để ý, nhưng dù sao cũng chính là vật ở trên người, rốt cuộc ý nghĩa cũng có chút bốc đồng. Cung Tuế Hàn cực kỳ hưng phấn đem trâm cài cẩn thận đón nhận.

Lần này do không biết nên bị lừa, nhưng bù lại vẫn là có được không ích lợi, phải biết rằng có thể mang theo vật trên người Nguyên Mẫn giá trị nhất định là xa xỉ, chưa nói còn rất tinh xảo được làm bằng những nguyên liệu vô giá với bàn tay của thợ khéo thì hẳn cũng thuộc hàng nhất đẳng nhất làm ra. Không có mấy ngàn lượng vàng thì không thể nào mua nổi. Đương nhiên Cung Tuế Hàn biết rõ dù nàng có giữ bao nhiêu vật đáng giá cũng không bằng thứ đang cầm trong tay, nghĩ đến liền vui vẻ.

Trọng yếu hơn, Nguyên Mẫn có thể đem vật tùy thân mang theo cho nàng, thuyết nghĩ nàng và Nguyên Mẫn đã gần hơn thêm từng bước.

 <strong class="bbc" style="color: #4b0082;">Chương 33. Cấm quân

Nguyên mẫn phân tán sợi tóc, tản mát ra một loại quyến rũ, kia là phong tình, nhưng lại làm cho Cung Tuế Hàn nhìn xem có chút ngây ngốc, bên trên tuy thiếu đi một trâm cài nhưng vẫn vô cùng lịch sự tao nhã, Nguyên Mẫn lúc này nhưng lại tuyệt sắc không thể nào ngờ tới. Có một loại cảm giác, tựa hồ vốn ở chân trời ánh trăng nhưng tựa gần như trước mắt.

“Ngươi như thế nào vẫn chưa mua cho chính mình một cái?” Nguyên Mẫn thấy khó hiểu, nhưng nhìn ra được Cung Tuế Hàn đối với vật nhỏ này cũng là thực thích thú.

“...Ân?Nga, đeo cũng sẽ không làm cho ta trở nên xinh đẹp!” Cung Tuế Hàn liền trả lời. Bên ngoài biểu thượng, Cung Tuế Hàn rất sớm liền nhận rõ. Bất quá nói lời công đạo, không phải Cung Tuế Hàn tướng quá kém mà là mọi người bên cạnh Cung Tuế Hàn đều rất được mắt, đến nổi, Cung Tuế Hàn có ở cạnh thì cũng bị cho là tướng mạo xấu xí.

Nguyên Mẫn thấy thế mới để tâm đối với vẽ bề ngoài của Cung Tuế Hàn xem kỹ, thế này mới phát hiện, kỳ thật Cung Tuế Hàn ngũ quan hướng mỡ, cũng không sai, khuôn mặt nhãn quan dù như thế nào cũng có vẻ bình thường, thật sự là không phải không có nhan sắc bằng không coi ngũ quan này cũng không phải là chưa rõ ràng, xem ra chưa rõ sắc nét nãy nở.

“Ngươi bao nhiêu tuổi rồi?” Nguyên Mẫn hỏi, hẳn cũng là so với mình không kém là bao nhiêu.

“Hai mươi” Cung Tuế Hàn cao hứng nói, phải biết rằng, lần đầu tiên Hoàng Thượng hướng mình hỏi vấn đề này.

Hai mươi, xem ra không có khả năng phát triển ra thêm. Nguyên Mẫn như thế nào liền cảm giác, Cung Tuế Hàn vốn là mần móng tốt, cồ tình liền khai thông hảo ý, tựa hồ khiếm khuyết một vài điều kiện, không giống bản thân mình vừa sinh ra đã là mỹ nhân, Nguyên Mẫn điểm ấy chính là tự tin.
.
Bất quá cũng là như thé, Nguyên Cương là mỹ nam tử, Minh Diệp cũng là đại mỹ nhân, chính là Nguyên Mẫn trông vẫn giống Nguyên Cương nhiều hơn, khuôn mặt chỉ có đôi nét tương tự Minh Diệp một chút. Bất quá càng nhìn kỹ Cung Tuế Hàn, càng cảm thấy ngũ quan có phần đẹp mặt, không nhìn kỹ sẽ thấy sẽ dung nhan bình thường không có gì nổi bật dễ khiến người ta xem nhẹ.

Cung Tuế Hàn không khỏi tim đập gia tốc, Hoàng Thượng chính là đang nhìn mình rất hảo gần a, hơn nữa là còn chăm chút nhìn, Cung Tuế Hàn có thể thấy được trong ánh mắt nàng hình ảnh phản chiếu của chính mình bên trong, cùng lúc mũi liền ngửi được mùi thơm trên người Nguyên Mẫn tỏa ra, hương thơm đặc hữu, ngọt ngào hơn nữa khuôn mặt xinh đẹp nhìn mình rất gần, Cung Tuế Hàn khuôn mặt lại không tự chủ được hồng đến mang tai, tâm không thể khống chế một trận ầm ỹ trong lòng.

Nguyên Mẫn cũng không rõ, Cung Tuế Hàn ngày thường hay nói nhiều, nhưng khi im lặng một mình thoạt nhìn lại hoàn mỹ đên bất khả tư nghị, Cung Tuế Hàn lại một lần nữa làm cho Nguyên Mẫn ngoài ý muốn đem ngón tay vô ý thức phủ hướng vành môi Cung Tuế Hàn nhẹ nhàng vỗ về chơi đùa, Nguyên Mẫn cảm thấy thật mềm mại tựa như đóa hoa thật giống nhau, cảm xúc này thật hảo kỳ cục a. [ <em class="bbc">ẽm bị dê haha  ]


“Hoàng Thượng......” Cung tuế hàn cũng không biết bản thân mình muốn thiết yếu muốn biểu đạt cái gì

Nguyễn Mẫn nháy mắt liền bắt tay thu trở về, nhanh đến nổi dường như sợ bị cái gì vây cắn, bởi vì Nguyên Mẫn ý thức được hành động vừa rồi có bao nhiêu ái muội, mặt nhanh chóng ly khai. Nếu Cung Tuế Hàn vừa rồi không cẩn thận nói, nàng sẽ phát hiện, vành tai Nguyên Mẫn cũng có một tầng ửng hồng. Một loại cảm giác này ở trong lòng Nguyên Mẫn chợt như lên men lan tràn mà bản thân Nguyên Mẫn không chút nào không biết, nàng phát hiện ra đối với loại cảm tình này cũng có gì đó trì độn.

Ngũ Chính, lần này lại là tân khoa Võ Trạng Nguyên, là người mới lên nắm quyền, trừ bỏ hiệp dân, hắn cũng là có vẻ thăng quan tiến chức nhanh hơn một chút. Với Ngũ Chính, Nguyên Mẫn ngày sau cũng có đất trọng dụng. Ngũ Chính hiện tại đang giữ chức quan là tổng quan tổng Đô Thống, thống lãnh ba vạn tân binh, là chính tứ phẩm, ở võ tướng là tính trung chứ không tính thấp. Cấm quân tổng cộng gồm bát quân, tổng cộng tám vạn người, phụ trách hộ vệ giữ an toàn cho hoàng cung, mà hộ thành quân có năm quân, mười vạn người, phụ trách trấn giữ hộ vệ toàn bộ kinh thành. Cấm quân trung trừ Hoàng đế dưới chính là cấm quân tổng Đô Thống, quản lý bát quân, bát quân tái các thiết Đô Thống, mà Ngũ Chính có thể một chút dẫn dắt tam quân, thiết nghĩ Nguyên Mẫn đối với người này phi thường mà trọng dụng.

Cho nên toàn bộ kinh thành, có mười bảy vạn quân lực, nhưng là Hộ thành quân không thuộc loại tư quân riêng của Hoàng đế, mà cấm quân là thuộc loại tư gia quân, tư gia quân là cấp cho Hoàng đế, chính là chịu sự sai bảo của vua mà không chịu qua mệnh lệnh của bất luận kẻ nào. Mà Hộ thành quân thuộc loại binh lực quốc phòng bình thường, cũng chịu sự sai bảo của Hoàng đế, cũng dưới sự sai khiến của bộ binh, đương nhiên khi có xung đột hai quân cũng lấy mệnh lệnh của Hoàng đế làm chủ. Hộ thành dưới tình huống bình thường là hộ quân bảo vệ kinh thành, nhưng khi có bộc phát tình huống cấp bách hoặc kinh đô xảy ra bạo loạn linh tinh thì từ Hộ thành quân thành trấn bình định quân. Cho nên Hộ thành quân quảng so với cấm quân quảng nhưng là cấm quân lại so yếu hơn với Hộ thành quân địa vị cao hơn.

Người bình thường tham gia quân ngũ, đã nghĩ là làm cấm quân, cấm quân bổng lộc cao không nói, chỉ có Hoàng đế mới có thể quản, thoạt nhìn sơ với binh chủng bình thường thì uy phong hơn.

Hoàng cung là nơi thường xuyên phong vân biến sắc, bên ngoài vẫn là vân tĩnh phong thanh, nhưng bên trong như thời tiết thay đổi, bên ngoài lại không chổ nào thấy, Hoàng đế thay đổi Cấm quân chiết hơn phân nữa, bên ngoài tướng sĩ bình yên vô sự cũng đều vâng theo thắng lợi nhất phương, giống như câu gió theo chiều nào hướng buồm theo chiều nấy. Cho nên, Cấm quân, bình thường Hoàng để đều chính mình nắm chặt chẽ trong tay, phụ trách quản thúc cũng đều phải là thân tín khống chế. Cấm quân Đô Thống đều là Hoàng đế ngàn chọn vạn tuyển mà ra.

Mà Nguyên Mẫn đăng cơ mói ba năm, đại bộ phạn Cấm quân này hay mấy quân Đô Thống đều là do Nguyên Cương nắm giữ, chỉ có đúng năm nay do nàng hiệu chỉnh.

Nguyên Mẫn đem Cấm quân chính mình gắt gao năm giữ trong tay dù sao những người này là trung với Nguyên Cương, có thể hay không không trung với chính mình cũng không biết, cho nên Nguyên Mẫn nghĩ có một chút hoán huyết, nhưng cũng không dám cấp tiến, sợ bị bắn ngược cho nên trước mắt cũng chỉ có Ngũ Chính khiến Nguyên Mẫn có vẻ yên tâm, tuy nhiên hắn cũng có vài phần không xác định.

Bất quá Ngũ Chính cũng không làm cho Nguyên Mẫn thất vọng, ngắn ngủi trong thời gian nữa năm, Ngũ Chính đã nắm giữ trogn tay tám vạn quân dễ dàng sai bảo, hắn ở phương diện này lại trị quân không hẳn tòi.

“Ngũ Chính, phái Đông vệ quân đến mười lăm tháng tám phái thủ Chính huyền môn cùng Đông an môn, phụng ý chỉ trẩm ai khả nghi đều giết không tha!” Phải bảo vệ tốt hai nơi tắc yếu này.

Hai nơi này, cũng không phải phạm vi Ngũ Chính phụ trách, hay là Hoàng cung có đại sự phát sinh, Ngũ Chính thận trọng tiếp nhận thánh chỉ. Ngũ Chính ở Hoàng cung đã nhiều năm đối với vận mệnh hoàng cung hiểu biết không ít, hai nơi này so với chính điện Hoàng cung có phần phức tạp, độc lập so với cung điện, tường thành ước chừng cao tầm một trượng, muốn xâm nhập thật không dễ.

“ Có đại sự phát sinh?” Ngũ Chính hỏi, xem ra thiên hạ lại có khả năng không yên ổn.

Diệp Dân gật đầu “Cụ thể còn chưa thể xác định được, nhưng là mọi chuyện phải chuẩn bị tốt, đếm mười lăm tháng tám, ngươi phải bảo vệ tốt Chính huyền môn cùng Đông an môn, nhớ kỹ đây là bí chỉ, không thể truyên ra ngoài. Trận này phải cẩn trọng cảnh giác, việc này khả đại khả tiểu”

“Yên tâm, ta biết phân nặng nhẹ” Ngũ Chính nói, hắn tự nhiên không dám thả lỏng. Tuy nói hắn ngay từ đầu mục tiêu cũng không phải đứng ở Cấm quân, tất yếu là hắn muốn ra đấu trường lớn, ở biên cương thượng chiến trường, chiến công lập nghiệp ngữa mặt lên trời thét dài, chí lớn kịch liệt với sinh tử anh hùng. Nhưng Hoàng thượng như thế nào lại trọng dụng chính mình, Ngũ Chính đúng là có đôi phần cảm động, anh hùng sợ nhất là không có đất dụng võ, này xem như Bá Nhạc ôm âp tình cảm trong lòng.

Diệp Dân yên tâm, Ngũ Chính, hắn tin được, không thể không thừa nhận Nguyên Mẫn dùng người đều có chính mình một bộ! 

<strong class="bbc">Chương 34: Liễu Húc

Liễu Húc trước giờ cũng không là một đứa nhỏ thân thiện, các tiểu tử nhà khác đang trêu đùa nháo loạn,còn nàng chính là chỉ lẳng lặng xem, chưa bao giờ tham dự. Thúc thúc Liễu Minh nghĩ đến đây là bởi vì tiểu tử này từ nhỏ đã không có cha mẹ chăm sóc, bản thân mình cũng không hiểu vì sao lại cùng đứa nhỏ như thế này ở chung, làm cho Liễu Húc tính tình có chút lạnh bạc, luôn lạnh lùng.

Liễu Minh có chút tự trách mình, dù sao Liễu gia cũng chỉ có hắn cùng Liễu Húc hai người sống nương tựa lẫn nhau, ca ca phó thác cho mình, Liễu Minh tổng là hy vọng Liễu Húc tính tình có thể vui vẻ hơn một chút, nhưng có làm thế nào tính tình cũng lãnh cãm, cùng người khác ở chung cũng không tốt lên mà tổng là cảm thấy cô đơn.

Cho nên Liễu Minh lần này xuất môn, báo phỏng bằng hữu hoặc du ngoạn mang theo Liễu Húc, không biết rằng làm cho Liễu Húc tiếp xúc với tất cả đa số đều là người trưởng thành, lại làm cho Liễu Húc ngày càng thêm trầm mặc. Liễu Minh dù sao còn rất trẻ tuổi, tự nhiên cho thấy là dùng không đúng phương pháp.

Liễu Minh một thời kinh thành mỹ nam tử, một tay thổi tiêu cừ khôi với phong thái trang nhã tự nhiên, cùng với Nguyên Cương cũng là bằng hữu, cho nên Liễu Minh xem như là khách quen nơi cung đình, Liễu Minh đi tự nhiên cũng mang theo Liễu Húc đến hoàng cung dự yến tiệc.

Liễu Húc có lẽ vĩnh viễn cũng nhớ rõ một ngày như vậy, ở cung đình ngắm hội hoa thượng, người người đều cười đến thực sáng lạn nhưng lại là có chút gì đó hư ảo. Hoàng Hậu cũng cười, nhưng là nụ cười như phóng ra dương quang, làm cho mọi người cảm thấy ấm áp. Ở chốn cung đình, tổng mọi người đều xinh đẹp, chính thúc thúc mình cũng xem như là nhân tài kiệt xuất, mà những người khác cũng hội trong người một nét tài hoa, nhưng là không có một ai làm cho Liễu Húc một lần cảm giác được rung động như đối với nụ cười tỏa ánh dương ấy của nàng.

Cuối tiệc, Hoàng hậu liền tao nhã hướng cầm nghệ gãy một khúc nhạc góp vui, đem cả yến hội đều dõi theo bóng dáng trang nhã của nàng mà hướng về phía trước, Liễu Húc cũng không ngoại lệ, si mê lắng nghe có chút ngờ nghệch, Liễu Húc đối với âm luật yêu cầu cực cao, chỉ là không bằng với Liễu Minh cao thâm hơn, nhưng Liễu Húc vừa nghe chỉ biết Hoàng Hậu đàn so với tiếng tiêu của thúc thúc thì không hề thất thủ. So sánh thấy có chút không biết tự lượng sức mình. Mặc dù không phải cùng loại nhạc khí nhưng có thể rõ ràng nhận biết là âm vực cao hơn rất nhiều.


Yến hội cuối cùng, đại nhân vật đều chuẩn bị ra về.

“Hoàng hậu nương nương, ngài có thể dạy ta đánh đàn không?” Liễu Húc thanh âm thanh thúy vang dội, là tiểu cô nương đặc hữu , ở đại điện trung tiếng vọng. Làm cho không khí trong nháy mắt yên tĩnh , mà Minh Diệp đang chuẩn bị rời đi thân mình cũng ngừng lại.

Trong lúc đó Liễu Minh lại sợ ngây người, Liễu Húc chưa từng như thế lớn tiếng nói chuyện với ai, chưa từng như thế mà lớn mật, chưa từng như thế mà chủ động yêu cầu qua chuyện gì?

Minh Diệp xoay người, mang theo nét hơi tươi cười, có phần ấm áp, làm cho người ta cảm giả dị thường thân thiết cùng mị lực. Minh Diệp rất sớm liền chú ý qua sự trầm mặc quá mức của đứa nhỏ, mang theo một chút trong trẻo nhưng lạnh lùng, sự trong trẻo lạnh lùng này tự nhiên là do hậu thiên hoàn cảnh tạo thành, mà đứa nhỏ lạnh lùng này lại cùng Liễu Minh đến.

Minh Diệp đi hướng Liễu Húc đang ngồi phía dưới “Vì sao muốn học?” Minh Diệp
phúc thượng hướng tay đến trán Liễu Húc, phản xạ tự nhiên Liễu Húc liền cấp tóc hơi né tránh, Minh Diệp biết đứa nhỏ này có chút khẩn trương, nói thật ra nàng vẫn là lần đầu tiên cùng đứa nhỏ này tiếp xúc, nhưng vẫn là cảm thấy không có sự chán ghét, đứa nhỏ này so với mình e cũng có duyên.

Liễu Húc lắc đầu, nàng chính là muốn học, rốt cuộc vì sao lại nói không nên lời. Chính là cảm thấy nếu mình có thể nói ra âm thanh dễ nghe thì thật là tốt biết bao! Liễu Húc theo tuổi đối nhân, đối sự, đối vật, ít có hứng thú, đây là lần đầu tiên giống như thế này nồng nhiệt có hứng thú muốn học

“Đứa nhỏ này theo tiểu sinh tính cách đạm bạc, ít có cảm xúc, tổng cũng thường nhân bất đồng, như thế này chủ động là lần đầu tiên, mong rằng nương nương có thể nhận làm đệ tử” Liễu Minh thay Liễu Húc cầu tình nói.

Minh Diệp cười mà không đáp, chính là nắm tay Liễu Húc rời khỏi đại điện, “Ta cùng đứa nhỏ này trò chuyện, nói xong quyết định cũng không muộn!”

Hoàng hậu thủ hảo ấm áp, nương nương muốn cùng chính mình nói cái gì a?

“Học cầm thực khó! Nếu là cầm nghệ bình thường, không khó, nhưng là hảo cầm nghệ thì thực rất khó!” Còn muốn thiên phú, bất quá không có thiên phú, cần có thể bổ khuyết.

“Ta không sợ!” Liễu húc sắc mặt trở nên nghiêm túc dị thường.

Minh diệp nhìn thấy thần sắc nàng nghiêm túc như thế , Minh Diệp hơi nở nụ cười.

“Điều trọng yếu là đoạn tuyệt tình yêu” Minh Diệp nói xong, cảm thấy đứa nhỏ này sao có thể hiểu điều nàng nói. Nếu chỉ là dạy cầm nghệ, không cần đoạn tuyệt yêu, nhưng là nàng nếu thực dạy, phải dạy thực tốt, bản thân mình không hoàn thành được thì đứa nhỏ này có thể thay mình hoàn thành. Minh Diệp phía trước cảm thấy cuộc đời này chính mình đã có tiếc nuối, nhưng là hiện tại Liễu Húc lại làm cho nàng nhìn thấy tia hy vọng.

Tuy rằng Liễu Húc không biết vì sao học cầm lại đoạn tuyệt tình yêu, nhưng là nàng cảm thấy cũng không quan trọng, nàng chỉ thầm nghĩ phải học cầm thật tốt.

“Ta chỉ muốn học cầm!” Liễu Húc không quan tâm nói.

“Không hối hận?” Minh diệp chọn mi hỏi, tuy rằng nàng vẫn là đứa nhỏ, nhưng cũng không thể coi là trò đùa.

Liễu Húc kiên định gật đầu, nàng có chút không hờn giận, nàng biết, không cần đem chính mình trở thành tiểu hài tử. Nhìn đến Liễu Húc bộ dạng quật cường, Minh Diệp cười cứ như phát ra nắng, nàng thích đứa nhỏ này. Năm ấy, Liễu Húc sáu tuổi, Minh Diệp hai mươi mốt. Miệp Diệp khi chết là hai mươi lăm tuổi. [P/s: không hiểu sao cứ nhắc tới Minh Diệp ta lại thấy nao nao, nàng chết trẻ quá a ~^^~ :thatvong:]


Khi mười tám tuổi, Liễu Húc bị chiếu tiến cung, cho dù vạn phần không muốn nhưng vẫn là phải đi vào, Liễu Húc nếu mọi chuyện không cố, cũng phải cố thượng theo thúc thúc sống nương tựa lẫn nhau. Cũng mai, Nguyên Cương không có bắt buộc nàng làm cung phi, nhưng là làm cung đình nhất đại cầm nghệ.( là kiểu đánh đàn cho vua quan nghe or nhạc sỹ ý ...)

Liễu Húc mười tám tuổi, bộ dạng không thể xem như khuynh quốc khuynh thành, nhưng là loại nữ nhân có khí chất lạnh lùng, như là một loại nhân gian khói lửa, làm cho người ta không khỏi bị hấp dẫn, thường không muốn người ta chạm vào cảm xúc của nàng, nhưng điều đó lại càng làm cho người khác muốn chạm vào. Khi đó, Nguyên Cương đã không còn tuổi trẻ, hơn mười năm làm Hoàng đế, Nguyên Cương tuy rằng trước đó tuấn mỹ nhưng đã sớm không còn phong độ khi ở cạnh hoàng hậu. Hoàng đế chỉ là danh hiệu, dễ dàng ăn mòn vào bản chất của một người và làm cho người ta hoàn toàn thay đổi, mà sau khi Minh Diệp lấy Nguyên Cương lại thiếu một phần ôn nhu chỉ trở nên lãnh khốc.

Mười tám tuổi Liễu Húc có chút hận Nguyên Cương, nhưng không quá kịch liệt, Liễu Húc như vậy cảm xúc đối nhân đạm bạc, tự nhiên cũng không biết tại sao cảm xúc lại như vậy. Đối với Nguyên Cương, chính là không thích, đối với hắn cực kỳ khó chịu. Tựa hồ mọi chuyện cũng không có gì thay đổi, nàng liền từ bỏ cầm.

Khi hai mươi tuổi, Liễu Húc nhìn thấy Nguyên Cương khóc, người kia thập phần là một người kiên cường, thoạt nhìn lãnh khóc vô tình, nhưng sau khi say rượu nhìn bức họa của Minh Diệp mà khóc giống như một đứa nhỏ đang rối tinh rối mù, Liễu Húc cảm thấy hân ý ban đầu bắt đầu trôi đi, chính là cảm thấy mọi thứ cũng không thay đổi là bao, nhưng trong lòng với Nguyên Cương như vừa trút được một loại cảm giác khó chịu. Năm ấy, Liễu Minh trượt chân rơi xuống giữa sống chết. Năm ấy Liễu Húc được phong là thiên hạ đệ nhất nhạc công, tuy nhiên sau đó liền rời hoàng cung.

Kỳ lạ là Nguyên Cương lại không hề truy cứu, có lẽ nam nhân ở trước mặt nữ nhân mà khóc cảm thấy thật mất mặt, đặc biệt lại là Hoàng đế. Hai mươi lăm năm ấy, Liễu Húc trở về hoàng cung một chuyến, chơi một khúc nhạc nhưng lại ly khai, tiếp đến ba ngày sau Nguyên Cương chết.

Hiện tại Liễu Húc hai mươi tám tuổi, cầm nghệ không hề thua kém Minh Diệp, nếu so sánh thì thật muốn cao hơn một bậc. Dù sao Liễu Húc thời gian thượng cầm yếu hơn so với Minh Diệp rất nhiều, nhưng ở phương diện tài năng thiên phú thì không hề dưới Minh Diệp.

“Tiên sinh, này âm đạo chuẩn sao?” Cung bình hỏi, cung bình không biết vì sao, tiên sinh từ trước đến nay kinh thành sẽ không ở lại, giống phong cầm dường như. Cung bình muốn hỏi, nhưng là lại cảm thấy không ổn.

“Chuẩn.” Cung Bình là lúc Liễu Húc rời khỏi hoàng cung mà nhân lấy, lúc đấy Liễu Húc là đệ nhất nhạc công, người đến tầm sư rất nhiều, mà lưu lại chỉ có Cung Bình. Lúc ấy Liễu Húc hai mươi mốt tuổi, mà Cung Bình chỉ mười mười một tuổi, lúc ấy làm cho Liễu Húc nhớ đến tình cảnh nàng sáu tuổi khi xưa, mà Cung Bình duy nhất tương tự là tính tình cũng có chút lạnh lùng, nhưng so với Liễu Húc thì cũng không bằng.

 <strong class="bbc" style="color: #4b0082;">Chương 35

" Còn chưa tìm ra nữa sao ?" Nam nhân thoạt nhìn khoảng bốn năm mươi tuổi, khóe mắt thật dài , ánh mắt như vậy làm cho người ta cảm giác chính là cực kỳ thâm trầm, còn mang theo đó chút nguy hiểm.

" Còn không có tìm được gia chủ, ta sợ gia chủ......" Đoạn gia gia chủ bình thường đều sống nhiều lắm ba mươi tuổi, lúc này gia chủ nếu là còn đi, hẳn là bốn mươi hai, cho nên mấy hi vọng là vẫn còn, nhưng Đại công tử lại như trước chưa từ bỏ ý định.

Đoạn Uyên trong lòng làm sao không hiểu, chính là còn trông vào may mắn mà thôi. Đoạn gia sở dĩ xưng là Minh Phượng gia tộc, là bởi vì nữ tử Đoạn gia địa vị cao hơn nam tử, mà Đoạn gia gia chủ lại mang mệnh phụng vụ thần linh , bị Minh Phượng xem như kí chủ, cho nên, mỗi đại gia chủ đều là nữ tử, nói ra đều là phi thường bất phàm nữ tử, không chỉ có mỹ mạo kinh người, hơn nữa tài trí bất phàm, quan trọng hơn chính là, kế thừa ít nhiều linh lực. Mỗi đại gia chủ linh lực không giống nhau, cơ bản vẫn là không giống người bình thường , tuy điểm đó thì rõ ràng , nhưng cứ từ thế hệ trước truyền xuống thế hệ sau , linh lực một thế hệ so với một thế hệ nhược , mà mười thế hệ gần nhất tựa hồ đều cùng khác xa người thường . Nhưng là gia chủ không sở hữu tí linh lực nào , tuy nhiên là mỗi người trí lực hơn hẳn người bình thường , nói cách khác gia chủ từ nhỏ liền biểu hiện dị thường ưu dị.

Người bị Minh Phượng kí sinh , có được phi phàm trí lực cùng mĩ mạo , cũng phải trả giá đại giới, tuổi thọ quá ngắn , chưa bao giờ sống quá ba mươi , nhỏ nhất chết khi chỉ có mười tám, lớn nhất bất quá hai mươi chín. Kí chủ này chết đi rồi sẽ có kí chủ sau, thân thể trở nên dị thường suy yếu nhiều dấu hiệu bệnh tật , có có thể sống thêm vài năm mới chết , có trực tiếp chết vì khó sinh .

Có người trong gia tộc từng bàn luận qua , nếu không sinh hạ một người kế thừa , có phải hay không gia chủ sẽ không chết, mà quả thật cũng thử qua một lần , lần đó , những người khác trong gia tộc lần lượt nối tiếp nhau tử vong , rốt cục đến khi gia chủ sinh hạ người kế thừa rồi mới qua tai ương . Rồi sau đó người nhà lẫn gia chủ không hề dám làm thêm loại này thí nghiệm, một nửa là nghĩ cho tính mạng thành viên trong gia tộc , mà một nửa khác cho rằng có Minh Phượng phù hộ Đoạn gia mới có thể vĩnh viễn thịnh vượng về sau , mà gia chủ tựa như bị hiến tế , trở thành cống phẩm mà phải hy sinh , cũng không là tất cả gia chủ đều muốn bất phàm , đối với các nàng mà nói cũng không công bằng , ngay từ đầu đã bị nói cho biết rằng bản thân sống không quá ba mươi tuổi , mà người lớn lên như vậy trong hoàn cảnh phần lớn đều phi thường ức chế dẫn đến có lối suy nghĩ khác hẳn với người thường , cũng có thể gọi là biến thái. Nhưng cũng cảm thấy được hợp lí , dù sao bực này thiên phú cùng vẻ bề ngoài mĩ mạo vẫn là có người nguyện ý dùng tuổi thọ đi trao đổi .

Đoạn gia giống như được phù hộ , nhưng lại như bị nguyền rủa , một khi tiếp theo gia chủ không thể thuận lợi sinh ra , mà thành viên khác của Đoạn gia liền trở thành cống phẩm mà một đám chết đi . Cho nên Đoạn gia chia thành hai phái , một phái cho rằng phải dựa vào thần lực Minh Phượng truyền thừa xuống , như vậy Đoạn gia mới có thể một thế hệ đại phồn vinh, mà một phái khác cho rằng, Đoạn gia tốt nhất nên có thể thoát khỏi Minh Phượng, bằng không Đoạn gia nói không chừng không được hưởng vinh hoa mà còn mang nạn diệt tộc . Mà Đoạn Uyên đi theo phái thứ nhất, một lòng muốn đem Đoạn gia phồn vinh biến thành đệ nhất thiên hạ . Mà đệ đệ Đoạn Lê lại theo phái thứ hai , nhưng là Đoạn Uyên cầm quyền , mà ý niệm người cầm quyền là cả gia tộc ý niệm, đây là Đoạn gia bất thành văn quy định, bình thường người cầm quyền đều là gia chủ, gia chủ mười tuổi liền bắt đầu cầm quyền, mà trước mười tuổi , mà tiền nhiệm gia chủ qua đời , vậy nên gia quyến thân cận gia chủ sẽ quản tộc , bình thường đều là ca ca hoặc cữu cữu. Mà gia chủ một khi đến tuổi sẽ thu hồi quyền lực, gia chủ có được quyền lực tuyệt đối trong gia tộc . Này đại quản giả quyền lực tuy rất lớn, nhưng là gia chủ một khi không hài lòng liền có thể đổi người.

Mà Đoạn gia mỗi một trăm năm đều có một lần diệt tộc nguy cơ , nhưng là cùng nguy cơ làm bạn chính là cơ hội , Minh Phượng có thể thức tỉnh, một khi Minh Phượng thức tỉnh , sẽ vì Đoạn gia mang đến vương giả khí . Nhưng là vào lúc Minh Phượng còn chưa thức tỉnh , người nhà Đoạn gia , có người chờ đợi , cũng có người sợ hãi.

Mà lúc này đã muốn quá một trăm năm chưa xảy ra, một trăm năm, vừa lúc Minh Phượng kí sinh trên người Đoạn Lâu Phượng. Nhưng là Đoạn Lâu Phượng mất tích hai mươi năm , đã muốn qua một trăm năm thời gian .

Đoạn gia chưa có hiện tượng chết hàng loạt , này thuyết minh có hai giả thuyết , một là Đoạn Lâu Phượng không chết, một giả thuyết khác chính là Đoạn Lâu Phượng sinh hạ kí chủ mới . Mà người tiếp theo có thể còn tự nhiên hơn . Đoạn gia gia chủ trên người đều có vết bớt phượng hoàng, vừa ra sinh đã biết được , cho nên hiện tại cho dù gia chủ mất tích , phải muốn tìm đã có phượng hoàng bớt làm dấu , đây là duy nhất một manh mối .

Mà nguy cơ còn ẩn hiện , gia chủ không ở nhà cùng Đoạn gia khống chế , giải quyết , gia chủ vạn nhất xảy ra cái gì ngoài ý muốn , Đoạn gia nhất định diệt tộc . Hơn nữa không có gia chủ tồn tại , Đoạn gia vương khí bắt đầu mỏng manh , ý định vang danh Trung Nguyên lần nữa có lẽ thất bại . Không phải nói thế lực Đoạn gia dưới trướng Đoạn Uyên quản lý không mạnh , mà là vương khí Minh Phượng mang đến vốn không thể thiếu khuyết . Đoạn gia người nhà tự nhiên tin tưởng chỉ có có vương khí đó mới có thể chân chính cướp lấy giang sơn , nếu không có , có cố gắng lần nữa cũng là uổng công, cho nên Đoạn gia mấy năm nay phi thường an phận, tuy nhiên thế lực phi thường lớn , lớn đến đủ để uy hiếp Nguyên Mẫn.

Mà theo thái độ Nguyên Mẫn lúc này , Đoạn gia an phận, tự nhiên để yên như vậy thôi , nhưng sự thật là Nguyên Mẫn căn bản không biết Đoạn gia thế lực ở đâu, ở tình huống hết thảy đều chưa xác định rõ , không dám chủ động phát khởi tiến công . Lực lượng nàng chưa lớn lắm , không dám khinh thường vọng động , đây là nàng không nói cho ngôn thác . Sự thật cho dù Đoạn gia an phận, nàng cũng không tha cho hắn , thế lực sâu không lường được như vậy , một khi có đủ điều kiện rồi nàng cũng phải trừ đi . Cho nên hiện tại chính là tạm thời duy trì mặt ngoài cân bằng. Nguyên Mẫn vốn nhiều ưu tư , chính là này đó ưu tư cũng không hiện ra mặt ngoài, nàng trước mắt nghĩ là từng bước từng bước giải quyết , cuối cùng xử lý Đoạn gia, mà đã có nỗi phiền hà lớn , đây là Nguyên Mẫn không nghĩ tới , cũng là xuất hiện vấn đề huyết thống của chính mình cùng Minh Viêm , đem nguyên bản thật tốt kế hoạch , đều vứt đi cả !

" Bất quá, có người nói hai mươi năm trước , thấy gia chủ từng xuất hiện ở núi gần huyện Tuyên Cùng , cho nên thuộc hạ cho rằng chúng ta hẳn là huy động người tìm từ núi này , theo lý thuyết gia chủ như thế phi phàm , cho dù lưu lạc bên ngoài cũng có thể tỏa sáng giữa nhân gian a ! Lại không hề nghe nói trong núi có người nào khác thường mới xuất hiện , cho dù cả thiên hạ , nơi có người hơi chút nổi danh cơ hồ đều xác nhận , cũng chưa có thể tìm được người có phượng hoàng vết bớt . "

" Đoạn Kì bên kia không có tin tức mới sao? Không phải triều đình mệnh quan đương đắc vong bổn phận, nhạc không tư thục đi!" Đoạn Uyên đối Đoạn Kì phi thường bất mãn, Đoạn Lê dạy ra được đứa con thật là tốt ! Kỳ thật chủ yếu bởi vì Đoạn Kì có thái độ giống phụ thân , chủ trương thoát khỏi Minh Phượng khống chế , mà thỏa mãn Đoạn gia hiện trạng , khuyết thiếu tranh bá dã tâm , Đoạn Uyên tức tối vô cùng , cố tình là một bảo bối mới của Đoạn gia, có thế lực khá lớn , lại bị Đoạn Lê giáo dục làm cho hư đi , Đoạn Uyên đối đệ đệ cực kỳ bất mãn .

" Thất thiếu gia truyền lời nói trở về vừa tới được , triều đình cũng không có tính toán đối phó Đoạn gia , có thể chính là đối phó một ít bọn ô hợp trên giang hồ , mà hắn vẫn cho rằng , Nguyên Mẫn là nhân vật lợi hại , sợ là ngày sau Đoạn gia một khi có khác thường hành động , Nguyên Mẫn có thể sẽ lập tức đối phó Đoạn gia . Thất thiếu gia còn nói , lần này thiên hạ đệ nhất yến sợ là không yên lành , Đoạn gia cũng có thể thừa dịp lần này nhân cơ hội chứng kiến Nguyên Mẫn tài trí . " Đoạn Kì đối với lần này đệ nhất yến là dùng tâm tính thích xem náo nhiệt, dù sao triều đình thái độ không đồng nhất .

" Phải không? Một cái thiếu nữ mười tám tuổi thực sự như thế lợi hại ? " Đoạn Uyên không cho rằng ngoài Đoạn gia còn có thể xuất hiện người lợi hại như thế .

 <strong class="bbc" style="color: #4b0082;">Chương 36. Bại lộ

Cung Tuế Hàn trạng thái đầu óc vẫn còn hổn độn, tim đập thật lâu mới có thể lấy lại nhịp, thần kinh hưng phấn không thôi. Nàng cảm thấy nàng cùng Nguyên Mẫn trong lúc đó tựa hồ có chút gì đó bất đồng, nhưng rốt cuộc là cái gì lại không thể nói được. Chính là ở nơi nào lại liều mạng ngây ngô cười, cười đến Nguyên Mẫn cực kỳ phiền não, rốt cuộc vừa rồi thế nào lại không cân nhắc, thế nhưng cảm thấy Cung Tuế Hàn thuận mắt cũng vô cùng bình thường, lại nhìn, vẫn là cảm thấy bình thường, nhưng là Nguyên Mẫn không dám ở trước mặt Cung Tuế Hàn lạnh lùng nhìn nhiều nên liền dừng lại cẩn thận đánh giá. Hơn nữa tưởng tượng vừa rồi chính mình lại hướng nàng làm ra những hành động ái muội như vậy.

Nguyên Mẫn nhìn Cung Tuế Hàn dường như cười đến ngu ngốc, thật muốn cho một cái tát để xóa đi cái nụ cười vui vẻ kia của Cung Tuế Hàn, này tuyệt đối là do Nguyên Mẫn thẹn quá thành giận, nhưng là Nguyên Mẫn dù sao cũng không phải loại người thích bạo lực, vẫn là được tu dưỡng tính tình, đương nhiên tuy được tu dưỡng nhưng cũng không quên hướng tới Cung Tếu Hàn chính là giương mắt nhìn, lấy ánh mắt nghiêm khắc báo cho Cung Tuế Hàn biết, nàng đang giận.

Nếu là bình thường , Cung Tuế Hàn nhận được ánh mắt có lực sát thương như thế, nàng khẳng định hội thu liễm, nhưng nàng hiện tại cả người cũng đang trong trạng thái vui vẻ cực độ mơ màng, tự nhiên đối với ánh mắt Nguyên Mẫn nhìn mình cũng không thấy, vô tình lại khiến Nguyên Mẫn nổi giận, nghĩ liền nhắm mắt làm ngơ lập tức gọi người đem Cung Tuế Hàn đưa ra ngoài nếu không Nguyên Mẫn sợ chính mình khống chế không được liền sẽ cho Cung Tuế Hàn một bàn tay lên mặt, sẽ hiện ra năm ngón tay xinh đẹp thon dài dấu ấn, dù sao Cung Tuế Hàn thật là tươi cười rất là chói mắt a.

Hoàng Thượng thật sự là một người hỉ nộ vô thường, không phải vừa nãy hoàn hảo tốt sao? Nói trở mặt liền trở mặt, Hoàng Thượng nếu tốt tính một chút liền hoàn mỹ a, đoạn suy nghĩ Cung Tuế Hàn lại cười tủm tỉm, nghĩ đến vừa rồi Hoàng Thượng vẫn hướng chính mình mà không phát hỏa, thật sự hảo ôn nhu a, mỗi ngày cứ như thế thật tốt, Cung Tuế Hàn mĩ mĩ nghĩ đến.

Tuyệt đối là si tâm vọng tưởng, Nguyên Mẫn không thiếu hung nàng đã là mai mắn, còn muốn mỗi ngày ôn nhu, thật sự là yêu được một tấc lại muốn tiến một thước tên. Cung Tuế Hàn một chút cũng không vì Nguyên Mẫn vừa rồi cho người đem nàng đi mà sinh ra ác khí, nàng với người này tổng đã có thể nhớ tới thời khắc đẹp nhất, nếu không nhớ thì thật không tốt.

Cung Tuế Hàn ở trên đường trở về, đem hình ảnh vừa rồi suy nghĩ một lần lại một lần nữa tươi cười. Tuy nhiên, suy nghĩ năm lần liên tiếp, Cung Tuế Hàn bắt đầu hối hận, vừa rồi chính mình nếu không nói lời nào thì Hoàng Thượng có phải hay không có khả năng sờ nàng nhiều hơn một ít, nghĩ đến lần thứ năm nàng mới nhớ tới điều đó Cung Tuế Hàn thật sự là một nhân tài.

Cung Tuế Hàn cảm thấy thật hậm hực a, so với việc biết mình bị lừa năm mươi hai lượng thì lần này thiệt khiến người ta hậm hực mà, Cung Tuế Hàn rốt cuộc cũng thừa nhận chính mình có chút ngốc nghếch, phải biết rằng từ trước đến nay Cung Tuế Hàn vẫn luôn cho rằng bản thân mình là thông minh, đương nhiên là nàng luôn so rằng mình thông minh giống cha, tính cách mỗi giờ mỗi khắc tuyệt đối là có liên hệ.
Bất quá, không có buồn bực lâu lắm, Cung Tuế Hàn còn ôm trong lòng hòm tưởng, nên nói như thế nào nhỉ? Hôm nay đều là ngày lành, Hoàng Thượng đưa đính ước tín vật cấp cho mình, haha! Lại là một trận cười ngây ngô!

Ánh vàng rực rỡ, thật tốt, tiểu bảo thạch cũng là sáng long lanh, trong lòng liền cảm thấy thích. Nói thật ra, Cung Tuế Hàn tuyệt đối không phải thiện lương tiểu dân gì, năm đó sau khi xem qua viên dạ minh châu của tiên sinh, trong lòng vẫn nhớ mãi không quên, đã suy nghĩ ngày nào đó chính mình cũng có, xinh đẹp không nói, buổi tối còn không dùng để điểm sáp, hội là muốn có thật nhiều sáp. Viên dạ minh châu làm sáp dùng, không nghĩ sẽ bán đi một viên, có thể đổi vô số sáp cùng bánh bao, nàng nếu biết tuyệt đối sẽ liền nổi tà tâm, nhưng là có hay không lại là mặt khác một hồi sự.
Nàng không chỉ một lần nằm mơ, mơ thấy thất khỏa dạ minh châu đem nhà nàng chiếu sáng long lanh, không chỉ một lần nói mớ, “Dạ minh châu nếu có chân, chạy đến nhà của ta được thì tốt rồi….”. Xem ra, cho dù không biết có thể đổi vô số sáp cùng bánh bao, nàng cũng nổi lên tà tâm, đương nhien cho dù là tâm tâm tái đại, cũng không có gan đảm.

Bất quá, gần nhất đây nàng nằm mộng cũng không thấy, nàng hiện tại là mỗi ngày trong mộng đều thấy Nguyên Mẫn đối với mình mà cười, cười tựa như hôm nay, như vậy mà ôn nhu, mà nàng tổng là muốn làm chút gì đó, nhưng là làm cái gì nàng lại không biết nói, mê mang lung tung…. Sau khi tỉnh, nàng liền nghĩ đến phải làm gì đó, nhưng là suy nghĩ một lần lại một lần, ý nghĩ vẫn là một đoạn mơ hồ, vẫn không buông tha cho bản thân. Rốt cuộc là phải làm cái gì đó. ( là làm cái đó đó  )

Cung Tuế Hàn tính trở về tắm rửa một cái, hôm tổng bị thương nhưng hoàn hảo thân thể lại cường tráng, thản nhiên không hề đỷ ý cũng cảm thấy không có gì trở ngại, Cung Tuế Hàn đối với những vết thương này cũng không hề để tâm, thật ra làn da Cung Tuế Hàn lại khá trắng, hơn nữa tổ chức tế bào quả rất tốt, mỗi lần bị thương liền phục hồi lại như cũ tổng so với người bình thường cũng mau hơn một chút, vết sẹo cũng cho là khá đậm nhưng quãng một thời rồi sẽ biến mất.

Cung Tuế Hàn mấy năm nay cũng không hề đụng chạm, lại ít có vết sẹo lưu lại, toàn thân không có vết sẹo, ngay cả bớt đều không có, lúc ấy nàng liền thấy kỳ quái, đệ đệ muội muội đều có, muội muội nơi trên cánh tay, đệ đệ ở trên đùi, đó là lúc nàng cho bọn hắn tắm liền nhìn thấy, cái bớt của muội muội trông giống một con gà, còn đệ đệ lại giống cẩu, thật kỳ lạ, không thể trách Cung Tuế Hàn thấy lạ gà cùng phượng hoàng giống, Cung Tuế Hoàn là biết đến, cẩu hay là kỳ lân Cung Tuế Hàn cũng không thu hẹp phạm vi tưởng tượng của chính mình.
“Nương, vì sao muội muội trên tay có cái bớt giống phượng hoàng, mà đệ đệ trên đùi có dấu ấn giống cẩu, mà ta lại không có a?” Cung Đại Nữu thiên chân vô tà hỏi, chủ ý nàng lúc này dùng từ là phượng hoàng, không phải gà, nhưng là cẩu thì vẫn là cẩu.
Đoạn Lâu Phượng có phần sửng sốt, cẩu? Nhận sai liền không đều mà nhận sai được a.

“Nga…Cái kia không phải phượng hoàng là gà, phượng hoàng nào có nhỏ như vậy?” Đoạn Lâu Phượng đơn thuần liền lừa.

“Lạ nga, bất quá muội muội trên tay cũng không so với gà mà lớn a!” Cung Đại Nữu chưa từng thấy phượng hoàng nhưng là nàng biết gà cũng không có bao nhiêu là lớn như vậy, nàng là biết, ít ra so với cái bớt trên tay muội muội gà vẫn có khác biệt.

“Ta nói gà thì chính là gà, người lớn xem tự nhiên thì so với tiểu hài tử là chuẩn.” Đoạn Lâu Phượng hướng chính mình với con trai và cả nữ tử thực cũng không nói them gì, Đoạn gia tuy rằng những người khác so với gia chủ không thông minh, nhưng thật ra so với Cung Đại Nữu càng đơn giản.

“Nga!” Nương nói vậy nhất định là vậy, nương sẽ không sai. Cung Tuế Hàn thật sự là nhiều khuyết điểm a, mù quáng tin tưởng quyền uy cũng là một chút. Từ nay về sau Cung Tuế hàn đem họa nhỏ phượng hoàng xem thành gà, đại phượng hoàng tự nhiên vẫn là phượng hoàng, bất quá Tiểu phượng hoàng gà so với gà thực sự xinh đẹp hơn, cái bớt trên tay muội muội cái đuôi dài hơn cũng phi thường xinh đẹp hơn. Mới trước đây lầm đạo, thật là ảnh hưởng sâu xa.

“Kia vì cái gì ta không có chứ?” Cung Đại Nữu nghi vấn vẫn không có lời giải, bởi vì xem ra rất đẹp nàng cũng tưởng yếu muốn có một cái, thực sự là vinh hạnh a!

“Không có hảo, có để làm gì, bất quá cũng không tránh được trói buộc” Đoạn Lâu Phượng vẻ mặt mờ mịt, chính mình cũng suy nghĩ mông lung??? Cung Đại Nữu hiện ra dấu chấm hỏi, nghe mà không hiểu, nương đôi khi trong lời nói rất có ẩn ảo, bất quá xem nương thần sắc sợ cũng không thể trả lời, sắc mặt nương liền biến sắc, nàng bắt đầu ngẩn người.

“Kỳ lân lại đại biểu cái gì đâu?” Tựa hồ giống như trả lời, có phần như thì thào tự nói, Cung Đại Nữu tự nhiên là nghe không rõ.

Cũng mai nhà Cung Tuế Hàn trụ ở nơi hẻo lánh, ít có người, hơn nữa nàng mỗi lần tắm rửa đều đợi có vẻ vắng thì mới tắm, đến buổi tối, càng không ai, cho nên tự bản thân cảm thấy an toàn, Cung Tuế Hàn để ý như vậy là chủ yếu là do Nguyên Mẫn nói cho nàng, nàng nếu như thân phận nữ nhi bại lộ thì phải bị lôi đi trảm tử, Cung Tuế Hàn nghe xong sợ tới mức từ đó về sau muôn phần cẩn thận.

Cung Tuế Hàn thực sự không sai, biên tẩy còn biên hừ khúc, ách, chỉ có thể nói cung tuế hàn phẩm vị thật sự hảo đại chúng hoá, hừ khúc, cũng đều là đại thúc bác gái, thường xuyên hừ , ở dân gian ngươi hừ một câu, muốn làm không tốt có một đám thượng tuổi nhân hưởng ứng, người trẻ tuổi đều ngại tục , cung tuế hàn cảm thấy thực không sai.[đoạn này ta để nguyên = = không hiểu lắm]

Ba! Cửa bị người dùng lực đẩy ra, Cung Tuế Hàn sợ tới mức phản xạ tự nhiên bắt lấy quần áo hướng bộ trên người, thiếu chút nữa đem Cung Tuế Hàn dọa đến cấp phá.

Kỳ thật không thể trách Lâm Trọng Văn, Lâm Trọng Văn đã đứng gõ cửa nữa ngày, nhưng chính là không có người mở, cố tình còn có thể nghe được Cung Tuế Hàn đang xướng một khúc rất kì quái, thực sự chờ không thể kiên nhẫn hơn, nhất vạn công liền đem cửa cấp cứng rắc đẩy ra. Cung Tuế Hàn là đang xướng khúc thanh âm đang xướng chính là cao hứng tự nhiên liền nghe thấy tiếng đập cửa.

Bất quá Lâm Trọng Văn đã muốn sợ ngây người, Cung Tuế Hàn là nữ, Cung Tuế Hàn là nữ…. Lâm Trọng Văn liền từ bỏ ý niệm vừa rồi ra ngoài, không còn là hắn, ngay cả dáng người không hề sai của Cung Tuế Hàn cũng chưa đặt ở trong đầu, có thể thấy được hắn khiếp sợ trình độ!
.
Cung Tuế Hàn thấy Lâm Trọng Văn ngẩn người vài giây, rất nhanh liền đem quần áo mặc vào, sau đó bài trừ một phen nước mắt, khuôn mặt đáng thương nhìn về phía Lâm Trọng Văn. Nàng đoán chắc Lâm Trọng Văn mềm lòng.
Lâm Trọng Văn gặp Cung Tuế Hàn khóc, mới ý thức được Cung Tuế Hàn chính mình là nữ, vừa rồi mình vừa thất thố với Cung Tuế Hàn, Lâm Trọng Văn cảm thấy chính mình tội đáng chết vạn lần, ân, nhưng hắn nhất định sẽ chịu trách nhiệm.
“Ta sẽ chịu trách nhiệm!” Lâm Trọng Văn đôi mắt đảo qua rồi buồn bực, tâm họa nộ phóng nói.
“Lâm đại ca, người trăm ngàn lần đừng nói cho người khác biết ta là nữ, Hoàng Thượng nói, nếu ta để cho người khác biết, sẽ đưa ta ra ngoài trảm, ta còn tuổi trẻ, còn người ta thích, ta còn chưa muốn chết a!” Cung Tuế Hàn căn bản không hề nghĩ tới danh dự trong sạch của bản thân vừa bị hủy, chính là chỉ nghĩ tới cái chết, thật sự là người nhát gan!

Lâm Trọng Văn nghe xong cả kinh, Nguyên Mẫn biết, Nguyên Mẫn nếu biết vẫn đem Cung Tuế Hàn giữ ở bên người, ý muốn là như thế nào? Lâm Trọng Văn trong lòng cảm giác bất an.

Hơn nữa nếu Cung Tuế Hàn là nữ, kia trước kia đoán ra sẽ không cho chức vụ, điều này ít nhiều làm cho Lâm Trọng Văn cao hứng, nhưng là người Cung Tuế Hàn thích không phải chính mình, còn có ai, Cung Tuế Hàn tiếp xúc khá nhiều người, nhưng số ít so với chính mình hảo, chẳng lẽ là Diệp Dân!

Cũng không quan hệ, cùng lắm thì cạnh tranh công bằng.

Haha! Hắn đã nói thôi, hắn như thế nào cũng không có khả năng tốt lắm, xem ra so với chính mình quả thật cũng chỉ là một nam nhân bình thường, nghĩ đến, Lâm Trọng Văn nhiều ngày đều cảm giác buồn bực…

Lâm Trọng Văn, xem ra nhất định không nên vui mừng vội, hắn là nam nhân bình thường, nhưng người Cung Tuế Hàn muốn lại không phải một “bình thường” Nữ nhân.

<strong class="bbc">Chương 37. Lâm Trọng Văn

 Lâm trọng văn đột nhiên nhớ tới, lúc trước Cung Tuế Hàn đã hỏi qua chính mình làm thế nào có thể theo đuổi nữ nhân, chẳng lẽ Cung Tuế Hàn lại thích nữ nhân, Lâm Trọng Văn cảm thấy trên trời mây đen bắt đầu dầy đặc, không có khả năng, các nàng đều là nữ nhân. Nhưng là nghĩ đến chính mình không hề biết Cung Tuế Hàn trước kia là nữ, bản thân cũng thích nàng, nam nhân có thể thích nam nhân, nữ nhân tự nhiên cũng có thể thích nữ nhân.


“Tiểu tuế tử, ngươi rốt cuộc thích ai?” Lâm Trọng Văn cảm thấy chính mình cũng muốn biết rõ ràng.

“Này… cái kia…” Cung Tuế Hàn đan các đầu ngón tay vào nhau, mặt lại bắt đầu chậm rãi phiếm hồng, hội là nàng đang ngượng ngùng.

“Rốt cuộc là người nào?”

“Ân…là Hoàng Thượng….” Cung Tuế Hàn ấp a ấp úng, Cung Tuế Hàn thực sự là người thành thật, không chút nào giấu diếm liền nói.

“Thật là nàng? Nàng là nữ nhân!” Lâm Trọng Văn nhíu mày nghĩ đến, đây là một kết quả không mong muốn.

“Nàng đương nhiên là nữ nhân, chẳng lẽ còn là nam nhân bất thành!” Hoàng Thượng là nữ nhân chẳng lẽ còn có cái gì hoài nghi, Cung Tuế Hàn khó hiểu nghĩ đến.

“Trọng điểm không phải vấn đề này, trọng điểm là ngươi cũng là nữ nhân, nữ nhân như thế nào lại có thể thích nữ nhân!” Lâm Trọng Văn thật ra có vài phần chột dạ, nhưng là vẫn biểu hiện sự lý trí.

“Nga, nhưng là ta liền thích Hoàng Thượng, nữ nhân vì cái gì lại không thể thích nữ nhân đâu?” Cung Tuế Hàn khó hiểu, nữ nhân thích nam nhân cùng nữ nhân thích nữ nhân thì có gì bất đồng đâu?

“…..” Lâm Trọng Văn trầm mặc hắn cơ bản có thể tìm ra thiệt nhiều lí do, dĩ như không thể sinh con, dĩ như thế tục không cho phép, dĩ như… Nhưng là, Lâm Trọng Văn bản thân sẽ không như vậy mà để ý thế tục, đã yêu thích, thì có biện pháp gì đâu? Cung Tuế Hàn cũng là một con người, căn bản không thể làm cho thế tục gia giáo không dị nghị. Bất quá dù có như thế nào hắn cũng thích Cung Tuế Hàn.

Lâm Trọng Văn cảm thấy nếu hắn được Cung Tuế Hàn thích hẳn là hạnh phúc, chỉ cần như vậy đơn thuần là yêu thích, trong khi hắn là một thế gia công tử mà chính là một phần yêu thích này cũng không thuộc về cùng loại như mình. Có lẽ, đây là mình bất hạnh, chính là trong lòng khó chịu, hắn biết Cung Tuế Hàn tình cảm yêu thích đó là thật sự, điều Cung Tuế Hàn yêu thích cũng thực thuần túy, cảm tình như vậy thật không có một chút giả dối.

“Cung Tuế Hàn đáp ứng ta, nếu ngày nào đó ngươi không thích Nguyên Mẫn, người kế tiếp ngươi thích nhất định là ta!” Lâm Trọng Văn có chút ưu nghi nhìn Cung Tuế Hàn, vì sao người đáng yêu như vậy, lại không thuộc về chính mình?

“Gì chứ? Ta sẽ không hết thích Hoàng Thượng, hơn nữa vì cái gì sau người lại là ngươi? Ta vốn cũng thích ngươi a, ta cũng thích Tiểu Bình, Tiểu Nhạc, Tiên Sinh, Lộ Phương…” Nhất sổ là tốt nhiều rồi.

Lâm Trọng Văn cười khổ, thổ lộ rõ ràng như vậy đều nhìn không ra, Cung Tuế Hàn như thế nào phát hiện ra bản thân thích Nguyên Mẫn đây? Có lẽ gắng sức yêu là rất lớn, ngay cả thiếu căn cân mọi người đều hội thông suốt.

“Cung Tuế Hàn, ngươi hiểu Nguyên Mẫn sao?” Lâm Trọng Văn hỏi, hắn thay Cung Tuế Hàn lo lắng.

“Hoàng Thượng a! Tính tình khó a, nhưng rất nhiều thời điểm rất ôn nhu, nàng thực thông minh, gì cũng biết, người tốt lắm, đối với ta tốt lắm, nàng thực không được tự nhiên rõ ràng là thích lại có thể cứng rắn nói không thích, hảo đáng yêu, nàng…” Cung Tuế Hàn nói đến Nguyên Mẫn, ánh mắt sáng lên sáng lên!

Xem ra, tình nhân trong mắt Tây Thi, nhìn đến tất cả đều là ưu điểm, Cung Tuế Hàn cho là thích Nguyên Mẫn thì chính bản thân mình có thể hiểu được hết Nguyên Mẫn sao? Người mà Cung Tuế Hàn vừa nói thực sự là xa lạ mà!

“Cung Tuế Hàn, ta nói cho ngươi biết điều ta nhìn thấy ở Nguyên Mẫn là nàng cái gì cũng như một người vô tình, nàng đem giang sơn so với tất cả mọi thứ đều quan trọng, nàng là một nữ nhân ích kỷ, theo ta nghĩ không phải là người tốt, nàng giết qua rất nhiều người, mười tuổi nàng đã bắt đầu giết người, người chết ở trong tay nàng vô số kể, nàng sẽ không vì tình yêu mà buông tha cho bất cứ điều cái gì, làm người yêu của nàng, nàng coi như là một thứ bé nhỏ không đáng kể…”

Cung Tuế Hàn nàng rất ít cùng người khác cải nhau, nhưng hiện tại là nàng cực kỳ phẩn nộ “Không chuẩn ngươi nói nàng như vậy, nàng không phải như vậy, nàng giết người nhất định là có nguyên nhân, hơn nữa nàng mới không phải là người vô tình…” Một lần đã thoa dược cho mình, một lần bồi chính mình cùng nhau ăn mãn thầu, một lần lại chạm môi của chính mình, như thế nào lại hội vô tình đâu?

“Nàng từng chính mình đem cả nhà Thái Phó ra chém, đầu năm nay nàng đem vị hôn phu của mình cấp giết, nàng lúc trước là có tình ý với hắn, chẳng lẽ còn không thể vô tình sao?” Lâm Trọng Văn nhắm mắt lại, có lẽ làm như vậy không quân tử nhưng là ít nhất để Cung Tuế Hàn biết Nguyên Mẫn là một nữ nhân như thế nào, về sau tình cảm cũng có thể ít một chút!

“Ngươi nói bậy, nàng mới chính là không làm việc này, cho dù phạm cũng là có nguyên nhân…” Lần này Cung Tuế hàn cực khí, không chấp nhân phỉ báng chính người mình yêu.

Lâm Trọng Văn cảm thấy rõ ràng không đau, nhưng vì sao cố tình trong lòng lại thấy đau như vậy, ngươi được Cung Tuế Hàn yêu thực hạnh phúc, nàng hội tất cả để biện hộ ngươi, Nguyên Mẫn có đức gì để được nàng yêu thương như thế!

Cung Tuế Hàn là một người tốt tính, rất ít như thế mà kích động kịch điểm, có lẽ trong lòng nàng cũng có chút bất an, Nguyên Mẫn mà Lâm Trọng Văn nói, nàng rất xa lạ.

Cung Tuế Hàn khóe mắt có chút ướt, Lâm Trọng Văn nhìn có chút đau lòng. “Hảo! Là ta nói hưu nói vượn, là ta nói lung tung, ta giải thích...” Lâm Trọng Văn không muốn thấy Cung Tuế Hàn khổ sở, dù sao đó cũng là chuyện sau này, Nguyên Mẫn trong lời kể của Cung Tuế Hàn cũng thực xa lạ, có lẽ Nguyên Mẫn ở trước mặt Cung Tuế Hàn là một người khác, nếu đó là thực, Nguyên Mẫn đối với Cung Tuế Hàn cũng là có đế ý, nhưng là vẫn để ý giang sơn trước mặt thì vẫn nhiều hơn thôi?

“Ngươi chính là nói hưu nói vượn!” Cung Tuế Hàn bất mãn nói, bất quá kích động cảm xúc nhưng thật ra đã bình tĩnh trở lại! Như thế thiên vị, cũng chỉ có Cung Tuế Hàn!

“Cung Tuế Hàn như thế nào vẫn còn không đến?” Nguyên Mẫn có chút hờn giận, nhưng là sắc mặt lại nhìn không ra một chút nào hờn giận.

“Lâm đại nhân nói có chút việc cần Cung Tuế Hàn đến sao chép, nô tài vừa định thỉnh Hoàng Thượng nói”. Đặng La trả lời, nhưng thật ra hắn thực sự không nghĩ tới, Hoàng Thượng lại chủ động hỏi đến Cung Tuế Hàn. Cảm thấy có chút bốc đồng, xem ra về sau đối với Cung Tuế Hàn thái độ tốt chút. Hoàng Thượng có thể nhớ kỹ người này, chính là trọng dụng hắn, bất quá bản thân cũng không hiểu được Cung Tuế Hàn là loại người như thế nào lại làm cho Hoàng Thượng nhớ kỹ.

“Ngươi đi xuống đi!” Nguyên Mẫn đem Đặng La phái đi xuống, nói đến Lâm Trọng Văn, Nguyên Mẫn mới nhớ tới, không biết tu thư ra sao? Nguyên Mãn tương tư muốn đi một chuyến kiểm tra một chút.


“Lâm Trọng Văn ta không muốn chép sách, ta chỉ nghĩ đến Hoàng Thượng bên kia a!” Cung Tuế Hàn bất mãn nói, hắn chỉ biết sai mình chép sách, như vậy cứ như khổ sai, như thế nào cũng chỉ kêu chính mình đến, thực không đủ nghĩa khí mà, chính mình mệt mà còn đem hắn làm người một nhà. Bất quá người một nhà mà Cung Tuế Hàn suy nghĩ cũng rất quảng, Lâm Trọng Văn không có cảm giác chính mình trong lòng hắn có cân nặng a.

“Ngươi đừng dong dài, ta liền nói cho Hoàng Thượng…” Lâm Trọng Văn cười tủm tỉm nhưng giả uy hiếp, Lâm Trọng Văn giờ phút này thoạt nhìn giống như một ông ba phải.

“Được, ta sao chép là được chứ gì!” Cung Tuế Hàn liền nhanh nói xen vào không để Lâm Trọng Văn nói thêm lời nào.

Thấy Cung Tuế Hàn liền thay đổi thái độ, thật khiến Lâm Trọng Văn khi dễ a!

“Ta đi ra ngoài tản bộ đây, ta xong rồi!” Cung Tuế Hàn liền bày ra một dáng uể oải trông thật đáng thương.

Một canh giờ còn chưa đến, liền hai lần tản bộ, Lâm Trọng Văn cũng không muốn nói gì nhưng vì mỗi lần nhìn nàng thì liền thấy ánh mắt dường như của con chó nhỏ như đang khát khao cầu xin, Lâm Trọng Văn vẫn là mềm lòng, “Ta cũng muốn đi ra ngoài một chút!”

“Hắc hắc! Ngươi cũng không phải là người có thể chịu được nổi buồn đâu” Cung Tuế Hàn nghĩ đến ai cũng đều giống như nàng yêu thích sự nhàn hạ.

“Ân!” Lâm Trọng Văn cũng không giải thích thêm, hắn chính là cảm thấy cùng Cung Tuế Hàn ở cùng một chổ xem rất cũng rất vui vẻ, đem Cung Tuế Hàn đến chép sách cho cũng là điều tư tâm, dù sao Nguyên Mẫn đã nói, tu thư tất yếu mọi người cùng phối hợp, bây giờ hắn lạm dụng một chút quyền lực cũng không sao.

Cung Tuế Hàn vui vẻ tiêu sái về phía trước, phải biết rằng Hoàng Cung rất lớn, bản thân nàng cũng có không ít thời gian đi lại trong cung, nhưng với nàng cũng thấy là còn chưa khám phá đủ.

”Tiểu tuế tử!” Lâm Trọng Văn hô lên, Cung Tuế Hàn quay đầu lại, có chuyện gì đây? Lâm Trọng Văn vươn tay đem chiếc lá rụng ở trên đầu Cung Tuế Hàn gỡ xuống, lúc này hai người đang ở khoảng cách gần không gần nhưng xa cũng không xa, tuy nhiên cũng có một chút ái muội dị thường.

Lâm Trọng Văn vẫn là nhìn thấy Nguyên Mẫn đang đứng ở cách đó không xa nhìn bọn họ, Lâm Trọng Văn liền động tâm niệm, cuối đầu hôn nhẹ Cung Tuế Hàn.

Cung Tuế Hàn sợ ngây người, một lúc lâu cũng không phản ứng lại, liền chợt nhớ nàng là đang bị cưỡng hôn, hoắc mắt liền đẩy Lâm Trọng Văn ra. Lâm Trọng Văn nhìn về phía Nguyên Mẫn, Nguyên Mẫn sắc mặt vẫn không đổi, chính là tựa tiếu phi tiếu nhìn chính mình, Lâm Trọng Văn cũng khẽ mỉm cười, tuy rằng Nguyên Mẫn sắc mặt vẫn không thay đổi nhưng cơ hồ là trên gương mặt tươi cười có phần như đã thong thả liền tiêu xuống.

Có lẽ, Nguyên Mẫn không giống mặt ngoài thoạt nhìn như tinh thần đang trấn định, Cung Tuế Hàn, đây là điều duy nhất ta có thể giúp ngươi, rốt cuộc là đúng hay sai đây? Lâm Trọng Văn trong lòng một chút cũng đều không muốn, tuy rằng cũng có chút tâm tư nhưng là bản thân vẫn không thể chịu được khổ sở, cảm thấy bản thân mình thật là vĩ đại a! Lâm Trọng Văn chế giễu nói

 <strong class="bbc" style="color: #4b0082;">Chương 38. Mỹ vị

 Cung Tuế Hàn liền nhanh trừng mắt nhìn Lâm Trọng Văn, đáng giận hắn như thế nào lại có thể như thế mà vui đùa, Cung Tuế Hàn thực sự tức giận “Ngươi... Ngươi... Ngươi... Đáng giận...” Cung Tuế Hàn giận dữ không nói nên lời.

“Thần khấu kiến Hoàng Thượng!” Lâm Trọng Văn được hồi hành lễ, Cung Tuế Hàn phản xạ tự nhiên cũng theo đó hành lễ.

Cung Tuế Hàn liền sửng sốt Hoàng Thượng như thế nào lại đến đây, vừa rồi nàng có phải hay không cũng nhìn thấy, kia Hoàng Thượng có thể hay không.... Cung Tuế Hàn quả thực thấy chột dạ, hơn nữa cũng thực bất an, nàng vụng trộm ngẩng đầu ngắm lấy Hoàng Thượng, Hoàng Thượng rõ ràng vẫn đang tươi cười, cười thật ôn hòa, cười đến khuynh quốc khuynh thành, nàng ấy như thế nào cũng không thấy lạnh lùng đâu? Ảo giác sao? Cung Tuế Hàn có một chút bất an, không hề cảm thấy thoải mái.

“Trung Lâm thừa, hảo đại nhã hứng a!” Nguyên Mẫn cười nói, nhưng là ánh mắt chợt lóe lên tia sắc lạnh, làm cho người ta khó có thể phát hiện ra!

“Làm sao, thần cảm thấy thiên hạ mỹ vị không có gì hơn cái này, thần yêu thích cái đẹp, Hoàng Thượng không phải không biết!” Lâm Trọng Văn liền tiến thêm một bước dùng lời khiêu khích Nguyên Mẫn, hắn không tin Nguyên Mẫn lại còn có thể tươi cười được sao? Đương nhiên hắn biết, cái này không khác gì chọc giận miệng cọp, ngày sau Nguyên Mẫn vẫn sẽ mà thu mình tính sổ, bản thân hắn cũng hiểu được họa a.

Nguyên Mẫn liền tươi cười nhưng trong ánh mắt như vậy mà có chút cương lên, nhưng là rất nhanh sau đó lại một bộ đàm tiếu phong thanh bình tĩnh “Trẫm nghĩ đến, chỉ có Lâm đại tướng quân có niềm đam mê này, không nghĩ tới Trọng Văn cũng có, quả thật là huynh đệ tình thâm!” Nguyên Mẫn không phải dễ bị khiêu khích, nàng lập tức phản công, mấy năm nay muốn nhìn thấy Nguyên Mẫn thất thố quả thực không dễ, hơn nữa nàng tổng trong thời gian ngắn có thể nội công kích điểm yếu của đối phương.

Quả nhiên, Lâm Trọng Văn sắc mặt liền chuyển biến, trở nên trầm mặc dị thường, hơi thở trở nên có phần lay động, ngay cả Cung Tuế Hàn cũng cảm thấy có phần quỷ dị.

Bọn họ nói gì, đều có ẩn ý, nàng như thế nào một câu đều nghe không hiểu, hơn nữa không khí lúc này có phần lạ, thực là chịu khổ sở a !

Nguyên Mẫn cười, có chút lạnh lùng, khiêu khích ta, ngươi muốn chết! Lâm Trọng Văn trầm mặc, không hề nghi ngờ trận này không thể tránh được mùi khói thuốc chiến tranh a, Nguyên Mẫn trận này là thoải mái mà thắng lợi nhưng vẫn không hề tỏ ra một chút vui sướng nào.

“Thần có việc phải làm, xin phép cáo lui!” Lâm Trọng Văn sắc mặt âm trầm cáo lui, còn lại Cung Tuế Hàn, Cung Tuế Hàn liền hướng Lâm Trọng Văn mà nháy mắt, nhưng Lâm Trọng Văn một chút cũng không hề để ý tới.

Lâm Trọng Văn vừa đi, nụ cười tươi của Nguyên Mẫn liền hạ xuống, Nguyên Mẫn lạnh lùng nhìn nghiêng Cung Tuế Hàn, Cung Tuế Hàn cũng vừa đúng lúc ngước qua vô tình bốn mắt giao nhau, Cung Tuế Hàn giống như bị hù chết liền nhanh cuối đầu xuống thật thấp, Hoàng Thượng thực giống như là đang tức giận a.

Nguyên Mẫn hí mắt, càng thêm tức giận, giống như trong lòng có chút gì đó bị xâm phạm, lạ lùng làm cho nàng giận dữ, phải nói đúng hơn là rất tức giận.

Nguyên Mẫn phất tay áo xoay người bước đi, nàng hiện tại đang tức giận có thể nói là phẫn nộ, nàng không hiểu lúc trước nàng tất yếu không phải là mong muốn kết quả này sao? Vì sao hiện tại lại như thế mà phẫn nộ? Trong lòng tựa hồ có âm thanh đang nói “Cung Tuế Hàn là của ta, ai cũng không được đụng vào!”

Nguyên Mẫn liền bị cái ý nghĩ của chính mình dọa, nàng đối với Cung Tuế Hàn là có tính độc chiếm, chẳng lẽ nàng cũng có loại mê ái đó sao? Không, tuyệt đối không phải, Cung Tuế Hàn chỉ là món đồ chơi của mình, chỉ có thể là món đồ chơi thuộc về chính mình, không có quan hệ gì với hắn. Suy nghĩ như vậy trong lòng Nguyên Mẫn có chút dịu xuống nhưng là như vừa rồi cũng có chút khủng hoảng

Cung Tuế Hàn thấy Nguyên Mẫn đi, nghĩ đến nàng vì chính mình mà sinh khí, liền nhanh chân theo sát phía sau Nguyên Mẫn, tiếp đó còn thường kéo kéo lấy vạt áo Nguyên Mẫn, nàng đúng là sợ Nguyên Mẫn phát khí nhưng là sợ hơn nếu Nguyên Mẫn không để ý tới mình.

“Hoàng Thượng....” Cung Tuế Hàn lấy lòng kêu lên, trời biết, nàng trong lòng hiện tại có bao nhiêu bất an, đều là lỗi của Lâm Trọng Văn.

Đột nhiên, Nguyên Mẫn dừng cước bộ, tựa hồ nghĩ tới một việc, Nguyên Mẫn có chút ảo não, vừa rồi đầu bốc hỏa thế nhưng đã quên nghĩ đến điều này, nàng liền nhanh nhìn chằm chằm lấy Cung Tuế Hàn, nhìn đến điểm thấy da đầu Cung Tuế Hàn như run lên!

“Cung Tuế Hàn, Lâm Trọng Văn khi nào lại biết ngươi là nữ nhân?” Nếu Cung Tuế Hàn là nam nhân, bản thân Lâm Trọng Văn tuyệt đối sẽ không hạ thấp bản thân mà lại làm chuyện xấu xa như vậy, điều có thể giải thích đó chính là Lâm Trọng Văn cũng biết rõ Cung Tuế Hàn là nữ nhân.

“Ách...... Không có...... Không phải...... Hắn không biết......” Cung tuế hàn lại như bị dọa, Hoàng Thượng làm sao mà biết được, nàng quá lợi hại !

Nguyên mẫn hí mắt, cung tuế hàn lá gan càng lúc càng lớn ,“Nói thật!”

Cung tuế hàn sợ nhất nguyên mẫn hí mắt, càng nhíu càng thực giống như sinh khí, càng khiến người khác nói thật, hơn nữa Cung Tuế Hàn cũng không phải là nói dối, liền thành thành thật thật nói công đạo rõ ràng.

Nguyên Mẫn càng nghe sắc mặt càng trầm, trong cơn giận dữ, không chỉ nhìn thấy người của mình mà còn bị thấy cảnh tượng ấy, chết tiệc Cung Tuế Hàn, biết đã là của ta cũng phải nên hảo hảo bảo hộ chính mình, không nên có sơ xuất, cái này... cái gì cũng đều bị Lâm Trọng Văn cấp chiếm mà xâm phạm. Nguyên Mẫn khí cực, chính mình cũng chưa dùng qua lại quên để ý Lâm Trọng Văn, không ngờ hắn dám, sớm biết vậy....

Nguyên Mẫn mang theo trong tay áo xuất ra khăn tay, thô lỗ sát lấy môi Cung Tuế Hàn, bẩn chết đi được, phải lau cho sạch sẽ. Đáng thương cho Cung Tuế Hàn liền giống như bị chà đạp, môi bị chà sát thời điểm có chút sưng đỏ, Cung Tuế Hàn rốt cuộc nhịn không được, ăn đau nên kinh hô một tiếng. Nguyên Mẫn thấy thế mới thu hồi điểm, lý trở trở về, nàng nhìn Cung Tuế Hàn ngoài miệng có chút tơ máu, lại có chút không đành lòng, nhưng là nàng vẫn cảm thấy không đủ.


“Ngươi lập tức theo ta thoa thuốc!” Nguyên mẫn mệnh lệnh nói!

Cung Tuế Hàn liền nghĩ vừa đánh lại vừa xoa, thật khó hiểu a?

Hiển nhiên sau khi ban mệnh lệnh Nguyên Mẫn cũng ý thức được vấn đề, nàng liền nhanh đến Thiên Phượng cung, tự nhiên nàng cũng lôi kéo theo Cung Tuế Hàn vào Thiên Phượng cung, một chút cũng đều không tháy có cái gì không ổn! Đây chính là tẩm cung của nàng, đứng nói tới người bình thường không thể vào, trong khiCung Tuế Hàn hiện là thân phận nam tử cũng không thể nào vào được, hiển nhiên Nguyên Mẫn lúc này trong óc tuyệt đối không hề nghĩ đến khái niệm này.

Thiên Phượng cung là lúc Nguyên Mẫn mười bốn tuổi Nguyên Cương cố ý cho người trùng tu lại, thiết kế này cố ý là vì nữ chủ tương lai mà thành.

Thiên Phượng cung được phân ra bao gồm Tiền điện, Trung điện và Hậu điện, Tiền điện có thư phòng, Trung điện có bể, phía sau mới là tẩm cung, diện tích gần bằng với chính cung đại điện. Vốn Nguyên Mẫn sau khi đăng cơ, tất yếu là muốn ở giữa cung, nhưng vì Nguyên Mẫn ở vài ngày cảm thấy không thoải mái bằng Thiên Phượng cung nên liền muốn trở về. Là tẩm cung của hoàng đế, bỏ đi vài điều trọng yếu ngoài các phi tử của tiên đế thì những người khác đều không thể đi vào, cũng không chuẩn đến Trung điện cũng Hậu điện, có thể thấy được Nguyên Mẫn đối với nơi riêng tư của chính mình mà coi trọng.

Mà Nguyên Mẫn lại đem Cung Tuế Hàn kéo đến tẩm cung, Cung Tuế Hàn thấy tẩm cung khuôn mặt liền như choáng vàng, bên trong là một cái bể lộ thiên tuyền, bên cạnh phía trên tường đều là thủy tinh, phía trên các hình khắc trạm chổ tinh xảo, đẹp không sao tả xiết, ở dưới bể hơi nước liền tỏa, giống như nhân gian tiên cảnh.

Phía sau điện có một chiếc giường lớn, so với nhà nàng còn lớn hơn, lần này Cung Tuế Hàn không xuy ngưu, nhưng thoạt nhìn thật thoải mái, Cung Tuế Hàn thầm nghĩ nếu mình có thể vùi mặt mà ngủ ở đây cảm giác có chết cũng đáng a. Đó là giường của rồng, không phải ai cũng có thể nằm là nằm đâu a. Mà Nguyên Mẫn lại khiến cho cung nữ dọa đến choáng váng, Hoàng Thượng là mang theo nam nhân hồi tẩm cung....


,“Hoàng Thượng, có thể hay không không sấu ,miệng ta đau a!” Cung Tuế Hàn ai oán nhìn Nguyên Mẫn, trong mắt phiếm một ít tiểu nước mắt, thoạt nhìn cực kỳ đáng thương, đây là Cung Tuế Hàn mới phát hiện, một khi nàng đã bày phó thần thái nước mắt này thì Lâm Trọng Văn ở trước mặt công đều bị khắc, mà ở trước Nguyên Mẫn cũng rất có tác dụng, cho nên Cung Tuế Hàn hiện tại liền sử dụng lại có kinh nghiệm hơn chu đáo hơn, nước mắt cũng như người liền đấp ứng lập tức liền tạo ra cảm giác!

“Hừ, ta không đem ngươi ra ngoài trảm là mai mắn rồi! Ngươi lại đây!” Tuy rằng ngữ khí vẫn là phi thường hờn giận nhưng vẫn là vẻ mặt đã có chút nhu không ít.

Cung Tuế Hàn giống một con chó nhỏ, ngoan ngoãn tiêu sái đến trước mặt Nguyên Mẫn, chỉ tiếc là không có cái đuôi nghoe nguẩy thôi.

“Tọa hạ!”

Cung tuế hàn lập tức làm theo, nàng lúc này tọa hạ, vừa lúc thấp hơn Nguyên Mẫn một chút nên vừa ngồi xuống đã đối diện Nguyên Mẫn. Nguyên Mẫn giống như làm ảo thuật, lại lấy ra một cái khăn tay, thân hướng đến môi Cung Tuế Hàn, Cung TUế Hàn phản xạ tự nhiên liền lùi về sau, nghĩ đến môi vừa rồi muốn bị chà dạp trong lòng có chút e ngại, nhưng lần này lại dị thường mềm nhẹ, Nguyên Mẫn sợ nàng đau nên hành động cũng có chút ôn nhu.

Cung Tuế Hàn si ngốc nhìn Nguyên Mẫn, khoảng cách hảo gần a, ngay cả hơi thở cũng có thể cảm giác được, Cung Tuế Hàn ánh mắt bắt đầu có chút mê ly, Nguyên Mẫn nâng miệng nàng nhưng so với trước thì nhiều phần ôn nhu, Cung Tuế Hàn tâm liền động hướng đôi môi Hoàng Thượng nhìn có đôi phần biến thái.

Nguyên Mẫn dùng khăn nhẹ nhàng lau khóe môi Cung Tuế Hàn, mặc dù có chút cảm giác ái muội nhưng so với lúc trước vẫn là mềm lòng, Cung Tuế Hàn là của nàng, là người của nàng, miệng cũng là của nàng, thân thể cũng là của chính mình, chỉ có mình mới được quyền đụng vào…

Khăn tay chậm rãi hạ xuống, mà hai người khoảng cách lại càng ngày càng gần hơn, cũng không biết là ai chủ động cả hai người môi liền chạm vào nhau. Chớp mũi truyền đến hương thơm làm cho Cung Tuế Hàn thiếu chút nữa hạnh phúc muốn khóc!

Cung Tuế Hàn chậm rãi phản ứng, làm cho Nguyên Mẫn trong lòng vui vẻ xem ra Lâm Trọng Văn cũng không được hôn qua, Nguyên Mẫn chậm rãi vươn đầu lưỡi liếm lấy vành môi Cung Tuế Hàn, có điểm hàm là hương vị của tơ máu, có chút tanh nhưng vẫn là cảm thấy không hề chán ghét.

Cung Tuế Hàn thật là một đứa nhỏ thiên phú, biết Nguyên Mẫn dùng đến đầu lưỡi, nàng hơi hơi mở khẽ răng đem đầu lưỡi của mình cùng vươn đến, Nguyên Mẫn nắm lấy cơ hội, đưa đầu lưỡi đi vào. Đầu lưỡi Nguyên Mẫn bắt đầu tìm kiếm đầu lưỡi Cung Tuế Hàn nhưng sau đó Cung Tuế Hàn liền đảo khách thành chủ, thâu chiếm đầu lưỡi Nguyên Mẫn. Sau một hồi dây dưa Nguyên Mẫn cảm thấy tim đập kịch liệt nhanh hơn mà Cung Tuế Hàn cứ một tràn cảm giác tô tô ma ma, cảm giác cực kỳ thoải mái, đây là điều mà Cung Tuế Hàn chưa từng cảm thụ qua, cảm thấy thực thích thú.

Hơi thở Nguyên Mẫn ngày một tăng thêm, trong ánh mắt phiếm một tia ôn nhu, Cung Tuế Hàn cũng mê ly nhìn nàng trên mặt có chút thẹn thùng đỏ ửng, Cung Tuế Hàn giờ phút này làm cho Nguyên Mẫn cảm thấy thật ái mĩ, mùi vị ở đôi môi ấy làm cho Nguyên Mẫn rời đi có phần luyến tiếc, Cung Tuế Hàn tổng làm cho chính mình cảm giác dâng trào ngoài ý muốn.

 <strong class="bbc" style="color: #4b0082;">Chương 39: Được một tấc lại muốn tiến một thước

 Cung Tuế Hàn thật là được voi đòi tiên, bàn tay như vậy cũng không trung thực mà khoát lên thắt lưng của Nguyên Mãn, thật là không biết thân biết phận, thực sự có suy nghĩ không tốt a.

Nhiệt độ cơ thể của Nguyên Mẫn bắt đầu nóng lên, làm cho nàng có chút khó thở, mà cơ thể lại không tự chủ được cũng mềm nhũn xuống, Cung Tuế Hàn đúng là kém thông minh, Nguyễn Mẫn nghĩ đến hô hấp cũng bắt đầu dồn dập, trong nháy mắt nàng đã nhắm ngay cổ Cung Tuế Hàn cắn một cái, vùng da trắng mịn ở cổ Cung Tuế Hàn ngay lập tức hiện lên dấu răng.

"Đau!" Cung Tuế Hàn than ra tiếng, bất quá đau đớn cũng rất nhanh tiêu đi, thay thế là cảm giác tê dại, Cung Tuế Hàn cảm giác cổ của mình dị thường đã rất mẫn cảm, lổ chân lông đều dựng đứng hết lên, Nguyên Mẫn mỗi lần thở ra một hơi, cũng làm cho Cung Tuế Hàn tim đập nhanh hơn mà hô hấp cũng liền tăng lên. Hương thơm ngào ngạt phả ra ở chóp mũi Cung Tuế Hàn, Cung Tuế Hàn muốn làm thêm gì đó nhưng nàng cũng không biết rốt cuộc là muốn làm gì để đáp ứng tình trạng hiện giờ, chính là bàn tay nàng đang ôm ở thắt lưng Nguyên Mẫn chặt thêm vài phần, hai người vì thế ngày càng dính sát vào nhau hơn. Thế nhưng Cung Tuế Hàn theo bản năng liền đem bàn tay không an phận của mình bắt đầu di chuyển, miệng thì hôn lấy đôi môi cạnh bên, loại cảm giác này nàng cảm thấy dù bất luận như thế nào đi nữa cũng đều không đủ.

Dần dần, Nguyên Mẫn bắt đầu bị vây ở thế bị động, tuy rằng cảm giác khá tốt, nhưng đối với việc bị vây thành thế bị động như thế này thì cũng có chút bất mãn, nàng liền hướng đến cổ Cung Tuế Hàn lại cắn thêm một cái, cái này so với vừa rồi thì dùng sức nhiều hơn, có vết máu lộ ra, có thể thấy được nàng rất cố gắng dùng sức a.

"A!" Cung Tuế Hàn lần này kêu so với vừa rồi lớn tiếng hơn, nàng cảm thấy đau, là rất đau chứ không như vừa rồi có thêm cảm giác tê dại, Cung Tuế Hàn ủy khuất nhìn Nguyên Mẫn, khóe mắt có phiếm nước mắt, thoạt nhìn rất điềm đạm đáng yêu. Động một chút là thích cắn ta, thật sự là đau quá đi!

Ai bảo ngươi được một tấc lại muốn tiến một thước, xứng đáng, Nguyên Mẫn nghĩ đến nhưng miệng vẫn hướng đến vết cắn ở cỗ Cung Tuế Hàn vừa rồi mà vươn đầu lưỡi liếm nhẹ, lúc này lại thuận thế mà đem Cung Tuế Hàn áp đảo.

Chà, nơi này ngay cả thảm nằm cũng đều rất êm, đây là ý tưởng còn sót lại duy nhất của Cung Tuế Hàn lúc này, vì nàng rất nhanh đã bị cần cổ truyền đến cảm giác vừa đau mà lại vừa có chút hưng phấn, Cung Tuế Hàn vô thức thở nhẹ ra tiếng, cũng không rõ rốt cuộc là khó chịu hay thoải mái, bởi vì loại cảm giác trống rỗng lạ lẫm này càng lúc càng lan rộng.

Nguyên Mẫn cảm thấy Cung Tuế Hàn giờ phút này có chút bất đồng, tựa hồ giống như hồ ly có chút lẳng lơ, nhưng Nguyên Mẫn cảm thấy Cung Tuế Hàn càng lúc càng phát ra âm thanh quỷ dị yêu dã, không hiểu sao nàng lại thấy Cung Tuế Hàn dường như đang muốn tán tỉnh nàng, rõ ràng là rất bình thường nhưng lại cố tình như có loại ảo giác này. Lúc này làm cho Nguyên Mẫn không khỏi hài lòng mà bị hấp dẫn, giống như là thuốc phiện vậy làm nàng muốn ngừng mà ngừng không được!

Nguyên Mẫn không những không kềm được mà tiếp tục trêu chọc Cung Tuế Hàn, Nguyên Mẫn tin tưởng vừa rồi cũng không phải ảo giác, thật là như thế. Nàng từng nghe qua, nữ nhân khi động tình luôn phát ra một loại mị lực vô cùng quyến rũ, chẳng lẽ, Cung Tuế Hàn hiện tại là đang có trạng thái này? Nhưng thế này so với bình thường đúng là có khác biệt quá lớn đi!

Cung Tuế Hàn cảm thấy Nguyên Mẫn dừng động tác, nàng mở to mắt, nhìn thấy khuôn mặt Nguyên Mẫn đang sững sờ, hơn nữa vẽ mặt lại có chút mê mang, mặt lại có chút phiếm hồng, hơn nữa cảm giác lại có vài phần ngây ngốc, nàng rất ít khi nào thấy dáng vẽ Nguyên Mẫn như thế, đúng là cực kỳ đáng yêu.

Cung Tuế Hàn sau đó lại thừa cơ hội liền xoay người đem Nguyên Mẫn đặt ở dưới thân, cũng thật can đảm,nàng còn không nhớ rõ bản thân vừa rồi mới bị cắn! Mà ngược lại rất có năng lực học tập, vừa rồi bị Nguyên Mẫn liếm, nàng cũng hướng đến cổ Nguyên Mẫn mà liếm, đương nhiên nàng không nỡ mà cắn Nguyên Mẫn.

Mặc dù hiện tại giống như một đứa trẻ đang chơi đùa, nhưng Nguyên Mẫn vẫn cảm thấy vô cùng ngứa ngái, Cung Tuế Hàn chết tiệt, một chút cũng không hề yếu thế! Cơ thể Nguyên Mẫn giống như nhũn ra, nhưng nàng vẫn không chịu thua, vẫn một mực đem cơ thể Cung Tuế Hàn đặt dưới thân nàng, Cung Tuế Hàn tuy rằng so với nữ nhân bình thường khỏe hơn nhưng dù sao cũng chưa từng học qua võ công cho nên lúc này Cung Tuế Hàn chỉ có thể lại bị đè ép lại!

Nguyên Mẫn lần này đem Cung Tuế Hàn ép tới chặt chẽ, sau đó lại đưa tay tiến vào trong cổ áo Cung Tuế Hàn, bên trong cách một tầng vải được buộc chặt khá dày, Nguyên Mẫn lúc này có chút bực mình, muốn cởi bỏ lớp vải bên trong cũng thật khó khăn

"Hoàng Thượng..." Âm thanh thình lình phát ra làm cho không khí yên lặng lúc bấy giờ bị âm thanh này làm cho dọa người.

Hoàng Thượng đang đè trên người một nam nhân, hơn nữa y quan thật là hỗn độn. ( H.T đang HD em nó đấy cô  )

Nguyên Mẫn chậm rãi từ người Cung Tuế Hàn đi xuống, cũng không hoãn không vội nhưng vẫn hơi sữa sang lại y phục trên người, nàng một chút cũng không thấy bị cung nữ bắt gặp được mà thấy chật vật, ngược lại Cung Tuế Hàn vừa rồi được sủng ái lại thẹn thùng tựa hồ đỏ đến cả mông!

"Có chuyện gì sao?" Nguyên Mẫn khóe mắt híp lại, hiển nhiên đối với hiện tại bị phá đám có chút mất hứng.

"Diệp...Thị lang... có... chuyện quan trọng...cầu kiến..." Cung nữ nơm nớp lo sợ, nhìn cũng không dám nhìn, Hoàng Thượng nàng...

"Hắn!" Nguyên Mẫn có chút ngạc nhiên, phải có chuyện gì xảy ra hắn mới tìm đến tận tẩm cung, xem ra việc này thực sự nghiêm trọng! Nguyên Mẫn rất nhanh nghe sự việc vừa rồi mà khôi phục lại bộ dáng bình thường, đại não nàng lại bắt đầu nhanh chóng vận động.

Nguyên Mẫn quay đầu lại nhìn Cung Tuế Hàn, lại nhìn cung nữ, nàng ý thức được, bản thân mình vừa làm chuyện hoang đường đó chính là đem Cung Tuế Hàn tiến đến tẩm cung!

"Ngươi nhìn thấy gì?" Nguyên Mẫn nhướng mày hỏi, thiếu chút nữa đem cung nữ dọa chết.

"Nô tỳ... Nô tỳ cái gì cũng đều không nhìn thấy!" Cung nữ nhanh miệng trả lời, để có thể ở cung đình mà sinh tồn, lại là nô tài hầu hạ Hoàng thượng thì không phải là người bình thường. Cung nữ vừa rồi cũng cảm thấy hối hận vì vừa rồi bước vào.

"Đúng như vậy sao? Nếu ta nghe có bất cứ lời đồn đại nhãm nhí nào trong cung, thì các ngươi tự lo liệu cho bản thân mình đi!" Nguyên Mẫn giọng nói vẫn như trước rất mềm mại, trên mặt nàng lại thản nhiên mỉm cười, nhưng cung nữ phía sau lưng đã sớm toát ra mồ hôi lạnh!

"Nô tỳ hiểu được!" Cung nữ thật cẩn thận trả lời, chỉ sợ nói sai một từ, đầu cũng không còn ở cổ! Xem ra cũng phải nhắc nhở bọn tỷ muội một chút, bằng không tất cả mọi người đều không giữ được ma!

"Lui xuống đi!"

Cung nữ vội vàng lui xuống, nơi này nàng một chút cũng không ngốc mà muốn ở lại lâu!

Cung Tuế Hàn vẫn còn trạng thái thẹn thùng, nàng nghe cũng không rõ lắm, cho dù có nghe rõ ràng thì cũng làm như không rõ.

"Cung Tuế Hàn, hôm nay ngươi liền ở lại đây, trước khi ta trở về cũng không được phép rời đi!" Nguyên Mẫn dặn dò một tiếng, liền xoay người rời đi.

Có chuyện gì?" Diệp Dân vẻ mặt đăm chiêu, quả là sự tình không đơn giản.

"Hoàng Thượng sáng sớm không phải đã nhận được một bộ tấu chương sao?" Diệp Dân hỏi, theo hắn phỏng đoán Hoàng Thượng nhận được tấu chương tại sao vẫn không có động tĩnh gì?

"Tấu chương? Tấu chương cái gì? Trẫm buổi sáng cảm thấy không khỏe liền trở về cung nghỉ ngơi" Khó lắm mới có được một buổi sáng nhàn hạ, vậy mà lại có chuyện xảy ra, thật là nữa khắc cũng đều không để cho nàng yên ổn được!

Diệp Dân không nghi ngờ nàng, dù sao Nguyên Mẫn làm hoàng đế vẫn luôn làm tròn bổn phận.

"Ba ngày trước, Mộc Cảnh Thành có phát sinh, bộ binh ngày hôm qua đã phái ra hộ thành tứ quân đi bình loạn, ta nghĩ hôm nay bộ binh bắt đầu sẽ có biến!" Vốn chưa được Hoàng Thượng phê chuẩn, mà binh linh đã tính vượt quyền, nếu không trị thì tội càng lớn, có thể xem như là muốn mưu phản, chỉ là nếu khi bình loạn trở về không thể không tránh được trách phạt, nếu làm không xong hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng. Bộ binh cũng không phải khả năng này cũng không biết! Bộ binh lần này làm việc thật khác người.

"Cái gì?" Nguyên Mẫn hết sức kinh hãi, vào thời khắc này lại có chuyện xảy ra, mười lăm tháng tám bất quá còn tới mười ba ngày, lúc này lại phát sinh chuyện cũng quá trùng hợp, mấy năm nay, thiên hạ thái bình, làm sao có thể có chuyện như thế. Hơn nữa một chút dự triệu cũng đều không có, nàng không tin lần này lại dám vượt mặt nàng, bộ binh lại dám tự tiện hành động, thật đáng giận cho đám ngu ngốc này, một chút đầu óc cũng đều không có. Hộ thành có tứ quân, lúc này chỉ còn nhất quân, bên ngoài binh lực lúc này đều bị trống!

"Xem ra bọn họ đã ngấm ngầm tính toán so với dự kiến của chúng ta, Hoắc Đạt, thần cho rằng hắn không có vấn đề gì nhưng khuyết điểm lớn nhất của Hoắc Đạt chính là thích việc lớn hám công to, vì tham công nên dễ dàng bị người khác kích động, mà bộ binh lại nể mặt Hoắc Đạt nên đúng lúc lại không ngăn cản, thần cũng cảm thấy được hộ thành quân cũng không có vấn đề gì..."

Hoắc Đạt, là cựu Đại tướng quân Hoắc Thanh Chi Tôn, là người có tính tình điên cuồng, nhưng võ nghệ rất cao cường, tuy nói là Đại tướng nhưng tính cách của hắn thật kém, vẫn không bằng tổ phụ của hắn là Hoắc Thanh, Hoắc Thanh năm đó lập nhiều công lớn, phong tước liên tục, được quyền thừa kế tam đại ( cha truyền con nối ba đời ), vốn đến đời của Hoắc Đạt là vừa lúc đời thứ ba, nhưng Hoắc Thanh có ba người con, hai người con lớn chưa kịp nối dõi đã chết trận ở sa trường, đến người thứ ba từ nhỏ thể chất yếu ớt mang nhiều bệnh tật, cũng chết đi khi Hoắc Đạt được sinh ra không được bao lâu, vì vậy Hoắc Thanh cũng chỉ còn duy nhất một đứa cháu này, đối với đứa cháu đức tôn này hắn cũng cực kỳ yêu thương và trân trọng.

Nhưng hắn cũng biết đứa cháu này hữu dũng vô mưu, không có tài mà đảm đương gánh vác trọng trách, cũng liền chủ động xin chỉ thị cho Hoắc Đạt làm hộ Đô Úy, nói như thế nào thì Hoắc Thanh cũng là đại thần có nhiều công lớn, hơn nữa Hoắc gia nhiều thế hệ đều trung thành và tận tâm, Đô Úy quá nhỏ vì vậy mới ban cho Hoắc Đạt làm Hộ thành quân Đô thống, tức là quản lý hộ thành quân, nhưng đối với Hoắc Đạt mà nói thì hắn cũng không hiểu được nổi khổ tâm của tổ phụ, đối với chức vụ này cũng không mấy hài lòng, dù sao trong nôm mười vạn đại quân nếu so với tổ phụ năm đó quản lý ba mươi vạn quân cũng không kém hơn bao nhiêu, hơn nữa quan trọng là Hộ thành quân căn bản cơ hội dùng đến cũng quá ít, công việc chính chỉ là đi tuần thành, ngày đêm thanh nhàn lại bình an. Hoắc Đạt thì một lòng muốn được vinh quang, có chiến công hiển hách, tất nhiên chỉ ở cổng thành thì cảm thấy chưa đủ! Vì vậy có người xúi giục nổi dậy cũng là chuyện hiển nhiên xảy ra. Nhưng chuyện này căn bản không phải là chuyện Hộ thành quân nên làm. Lần này trở về, kết quả vô luận là tốt hay xấu, Hoắc Đạt đều thoát không được tội! Nguyên Mẫn cũng không phải là muốn nói chuyện cho qua!

"Trẫm hiểu được, bất quá hiện tại cái gì cũng không nên truy xét, những người này nhất định mười lăm tháng tám sẽ gây sóng gió" Nguyên Mẫn chà xát hai bàn tay, nàng phải nghĩ ra một biện pháp mới được! "Cấm quân tam vạn, bên ngoài hai vạn, bất quá năm vạn binh lực khả dùng, hai vạn quân lực hộ thành không đủ, muốn bảo vệ tốt điểm mấu chốt ba vạn cũng không đủ, trẫm định dùng bốn vạn quân, không thể để cho bọn họ có viện quân tiến vào! Nhưng như vậy trong cung cũng chỉ có một vạn, vẫn không đủ!" Cũng may Kinh đô không bị tấn công, chỉ cần bốn vạn liền đủ, nhưng dù sao hết thảy đều phải cẩn thận, tuy rằng vẫn cảm thấy bọn họ công thành chỉ là chuyện khả thi, chỉ sợ đến lúc đó nội ứng ngoại hợp! Nếu đem bên trong điều tra diệt gọn thì diệt hết toàn bộ địch cũng không có vấn đề gì...

"Hoàng Thượng ta có nên điều binh từ địa phương khác đến không? Vẫn là nên che chở cho thành quân trước"

"Không, ta có tính toán khác!" Nếu điều binh trở về, nhất định sẽ kinh động đối phương, cho nên chỉ có thể dùng binh lực ở gần kinh thành, hơn nữa cũng không được điều nhiều binh lắm, nhất định là phải cho người cải trang để vào thành, hết thảy đều phải bí mật tiến hành!

"Tính toán? Hoàng Thượng có tính toán như thế nào?" Diệp Dân thấy khó hiểu, kinh thành binh lực vô luận như thế nào cũng không thể để trống!

"Dực thân vương, trẫm nghĩ tới đường thúc!"

Nguyên đúng là có một đường đệ, cũng chính là biểu đệ Nguyên Cương, năm đó là Đại đô đốc, tay nắm giữ hai mươi vạn quân, bởi vì sự kiện lập trữ mà bị cắt chức, chỉ cho giữ lại ba vạn đại quân gia, đất phong ngay tại kinh đô và các vùng lân cận nội thành! Nguyên nhưng mọi chuyện lại rất lấy Nguyên Cương làm trọng, lúc đó cũng không nghĩ tới việc vi phạm ý nguyện của Nguyên Cương, hắn phản đối lập trữ đều khiến mọi người một phen kinh ngạc .

Kỳ thật là mọi người cũng không biết nội tình bên trong như thế nào, nhưng Nguyên lại rất bất mãn, Nguyên Cương trọng dụng Lý Khiếu còn hơn bản thân mình, phải biết rằng lúc ấy trên tay hắn tuy chỉ nắm bất quá hai mươi quân, còn Lý Khiếu nắm ba vạn quân, nhìn xem tại sao Nguyên lại không thấy tức giận? Dựa vào cái gì mà tên thảo dân Lý Khiếu kia so với y có quyền!?

Nhắc lại cũng thấy rõ, Lý Khiếu cùng Nguyên Cương cũng đúng lúc là quan hệ bằng hữu, hắn tay cầm ba mươi vạn quân lại đầu quân cho Nguyên Cương. Hắn coi Nguyên Cương là hảo huynh đệ, nhưng đối với Nguyên Cương dù sao cũng là hoàng đế vì vậy cũng tự nhiên so sánh với hắn có phần bất đồng, cho dù Nguyên Cương biết rất rõ mối quan hệ này có nhiều khoảng cách, nhưng cũng không có suy nghĩ gian dối, vẫn là không có quan tâm quá nhiều, nhưng Nguyên Cương là hoàng tộc, đánh thắng nhiều trận chiến, ở trong tộc uy danh cũng không thấp, lại tay cầm trọng binh, tự nhiên tâm sinh ra kiêng kị đối với Lý Khiếu. Mà bản thân Lý Khiếu xuất thân hèn mọn, nói như thế nào cũng đều là nô tài, tự nhiên lại đem ba mươi vạn quân ở trong tay cho hắn, hắn xem như cũng có phần an tâm.

Nguyên bởi vì điều này mà đâm ra có mối hận thù đối với Nguyên Cương, tự nhiên mà chống đối Nguyên Cương lập trữ, nhưng điều hắn không nghĩ tới chính là Nguyên Cương đối việc này lại xem nhẹ, đem binh quyền tất cả của hắn đều tước đi, bất quá cũng may là cả binh quyền của Lý Khiếu cũng bị tước, nói như thế nào thì cũng còn tam vạn binh.

Tuy như vậy nhưng hắn biết trong lòng Nguyên Cương cũng còn hướng về mình, Nguyên nghĩ như vậy trong lòng đỡ một phần bất an.

Nguyên đối với Nguyên Cương chính là nói gì nghe nấy, bởi vì hắn rất sùng bái Nguyên Cương, Nguyên Cương nếu so với hắn học cái gì cũng đều rất mau, quan trọng hơn là Nguyên học võ binh so với hắn cũng không thua kém, thế nhưng Nguyên ở các mặt khác lại không thông, mà Nguyên Cương ngược lại mọi thứ đều tinh thông.

Hơn nữa hắn không phải là hoàng tử, tự nhiên cùng với Nguyên Cương thân cận một chút! Nguyên Cương đối với hắn kỳ thật cũng không hơn kém, dù sao vẫn là huynh đệ thì làm sao xa cách được, dù có phong đi nơi nào cũng vẫn chừa cho hắn ở gần Kinh đô. Tuy rằng đất phong không lớn nhưng vẫn làm cho Nguyên rất cảm động!
"Vương gia... hắn..." Diệp Dân tuy không biết hiện tại là tình huống gì, nhưng năm đó chuyện biến ở trong thành đều gây dư luận xôn xao! Bất quá hẳn không phải là chuyện xấu, dù sao cũng là người trong nhà.

"Văn cảnh không cần lo lắng, đó là chuyện của trẫm" Nguyên Mẫn còn nhớ rõ, phụ hoàng đã từng nói, Nguyên có lúc sẽ cần dùng đến, bằng không sẽ không sẽ không phong đất ở nơi đó, lúc này không cần thì còn đợi khi nào?

 <strong class="bbc" style="color: #4b0082;">Chương 40: Nguyên Mẫn

Nguyên Mẫn đi rồi Cung Tuế Hàn liền đi đến long sàng, đem chuyện vừa rồi xảy ra mà suy nghĩ, đúng là lá gan nàng càng lúc càng lớn. Đúng vậy, thật thoải mái, đại não của nàng lúc này vẫn còn hồi tưởng lại chuyện vừa rồi, mặt nàng vẫn còn chút đỏ lên, nhưng không hiểu sao nàng vẫn thích loại cảm giác lúc này, cảm giác Hoàng Thượng càng lúc càng gần mình, vì bình thường Hoàng Thượng cách nàng quá xa, xa đến độ dường như vĩnh viễn đều không thể với tới được, nàng tựa hồ giống như ánh trăng trong nước, rõ ràng là gần ngay trước mắt nhưng đưa tay chạm lấy thì liền bị vỡ vụn, chỉ là hư vô chứ không phải là thật.Cung Tuế Hàn ôm lấy cái chăn của Nguyên Mẫn, cảm thấy được mùi vị của nàng liền dùi mặt vào mà ngửi, luyến tiếc vẫn không muốn buông ra, ngược lại còn liều mạng mà nở nụ cười, Cung Tuế Hàn cảm thấy cuộc đời của nàng không lúc nào so với lúc này hạnh phúc hơn. Cung Tuế Hàn là người chỉ biết nhìn ở hiện tại cũng không nghĩ tới tương lai, nàng cũng không suy xét bản thân mình nhiều lắm cho nên cũng không muốn suy nghĩ đến chuyện về sau, nếu suy nghĩ thì bản thân nàng lúc này muốn cười cũng cười không nổi, chỉ cần nàng có thể nghĩ đến chuyện tương lai một chút,sẽ thấy rõ tương lai cũng không diễn ra tốt đẹp!Nguyên Mẫn sau khi giải quyết xong xuôi công việc trở về tẩm cung cũng đã là giờ tý, nàng hoàn toàn không nhớ tới Cung Tuế Hàn cũng đang ở chỗ này, nàng sau khi sau khi tắm rửa xong thì quay về hậu điện, nhìn thấy Cung Tuế Hàn đang nằm ngổn ngang trên giường mình. Nguyên Mẫn nhìn thấy lại có chút ưa thích, nếu là một người khác chắc hẳn sẽ bị đem ra ngoài trảm, nhưng nàng nhìn thấy Cung Tuế Hàn ngủ so sánh với lợn cũng có phần giống nhau, khóe miệng còn chút nước miếng, thế nhưng vẫn cảm thấy được rất đáng yêu

Nguyên Mẫn vốn không tự chủ được chợt nở nụ cười.

Dừng lại, bắt đầu từ khi nào thì Cung Tuế Hàn lại có thể chi phối tâm tình của mình cơ chứ? Nàng bắt đầu khi nào lại ở cạnh mình như vậy? Cũng bắt đầu từ khi nào lại vượt qua giới hạn đến như thế? Nguyên Mẫn lý trí tự hỏi bản thân mình, nếu nàng giờ phút này thông minh, nhất định sẽ đem Cung Tuế Hàn diệt trừ, nàng đã vượt qua giá trị lợi dụng, nếu không có Cung Tuế Hàn thì nàng không thể nào đối phó được huynh đệ Lâm Trọng Văn, nhưng nếu để Cung Tuế Hàn bên cạnh nàng sợ về sau nàng sẽ không thể khống chế mọi chuyện, hơn nữa cái này đã muốn vượt qua mục đích của nàng, mà nàng từ trước đến giờ chưa bao giờ làm chuyện gì vượt ngoài tầm kiểm soát của bản thân.

Nguyên Mẫn đi đến trước giường, nàng chỉ cần một đao đâm xuống Cung Tuế Hàn có thể sẽ chết trong tay nàng, tay nàng kề đến bên cổ Cung Tuế Hàn, lại có chút lưỡng lự, nàng nhìn thấy dấu vết trên cổ bị nàng cắn qua sáng nay, nàng có chút ngây người, vì cái gì chứ? Rõ ràng là chuyện rất đơn giản nhưng vì cái gì lại luyến tiếc mà không xuống tay.

Cung Tuế Hàn lúc này ngược lại có chút không phòng bị mà đang ngủ say, nàng chưa bao giờ ngủ say như thế. Nguyên Mẫn nhìn khuôn mặt đang ngủ của Cung Tuế Hàn, nàng ý thức được là nàng không nỡ. Nàng sớm phát hiện ra từ rất lâu máu và cảm xúc của nàng dường như đã bị đóng băng, nhưng Cung Tuế Hàn xuất hiện lại giống như ngọn lửa vô tư hâm nóng tản băng trong lòng nàng đi, trong tiềm thức của nàng rất sợ, sợ sau khi giết Cung Tuế Hàn thì về sau nàng cũng không thể nào tìm được một người bình thường như vậy ở cạnh mình và nàng lại trở về là một tảng băng lạnh giá.

Nàng là hoàng đế, cái gì cũng có, nhưng cũng có cái mà nàng không có, phàm là cái gì nàng thích, nàng cũng không thể thích, bởi vì nếu lộ ra thì đó chính là nhược điểm. Cung Tuế Hàn cũng xem như là người nàng thích, nhưng nàng cũng đã từng hủy diệt đi rất nhiều thứ trước kia mà nàng từng yêu thích, nhưng lần này nàng không muốn hủy, nàng muốn tùy thích một lần, đã rất lâu rồi nàng cũng không có cảm giác vui vẻ như vậy, thế nhưng Cung Tuế Hàn lại dễ dàng làm được điều đó...

Lần đầu tiên Nguyên Mẫn tự làm chủ tình cảm của mình, nàng không biết là đúng hay sai nhưng nàng vẫn luôn nhớ rõ lời phụ hoàng nói, làm hoàng đế tuy rằng làm sai cũng không được phép hối hận, nàng sẽ không hối hận, cho dù tương lai có thể sẽ có sai lầm.

Cho đến hiện tại, Nguyên Mẫn vẫn không biết cái gì gọi là yêu, chẳng qua chỉ xem Cung Tuế Hàn giống như một vật ưa thích. Một vật mà nàng giữ lại bên cạnh chỉ để mang lại niềm vui.

Nguyên Mẫn mệt mõi nằm xuống, nàng nằm một bên khá xa Cung Tuế Hàn sau đó rất nhanh liền ngủ.

Giường rất lớn, cho dù có nằm hai người thì cũng vẫn còn rất rộng, nhưng Cung Tuế Hàn tư thế ngủ không dám khen là đẹp, giường lớn như vậy nàng cũng không như bình thường mà nằm ngủ ngay ngắn, cả người đều nằm úp sấp xuống ở trên người Nguyên Mẫn, giống như sinh vật có bản năng, chỉ ký sinh ở trên cơ thể tỏa ra nhiệt.

Mà Nguyên Mẫn cơ thể tư thế ngủ giống như là thai nhi, người co lại thoạt nhìn rất đáng yêu, nhưng lúc này Cung Tuế Hàn dính lấy trên người nàng, làm nàng không được tự nhiên mà duỗi thẳng cơ thể, vô tình lại làm cho cơ thể nàng và Cung Tuế Hàn lại càng thêm gần gũi, tuy nhiên bản thân nàng lại cảm thấy tư thế này cũng thoải mái không ít, Nguyên Mẫn cũng không chút nào phát hiện ra, hôm nay nàng ngủ có chút sâu hơn bình thường.

Nguyên Mẫn bình thường cũng luôn thức dậy khá sớm, nhưng lần này Cung Tuế Hàn lại sớm tỉnh giấc trước, bởi vì Cung Tuế Hàn là người đã quen thức sớm cho dù nàng không phải thuộc dạng người cần cù nhưng do ngủ sớm và thức sớm đã dần trở thành thói quen tốt đối với nàng.

Sau khi Cung Tuế Hàn thức dậy, nàng phát hiện ra một chân của nàng đang ở trên người Nguyên Mẫn, mà một bàn tay cũng không yên phận mà đặt trên ngực của Nguyên Mẫn, tay còn lại thì đặt ở thắt lưng nàng. Cung Tuế Hàn lúc này sáng sớm mặt liền đỏ lên, nhưng cũng không có ý tứ mà muốn rời đi, khuôn mặt Nguyên Mẫn lại ở gần trong gang tấc, đúng là một mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành.

Bàn tay nàng đang đặt trên thỏa mềm mại kia làm cho Cung Tuế Hàn không kềm nổi mà thêm một chút lực ở lòng bàn tay, thực sự rất mềm mại a, nàng từ trước đến giờ vẫn không hề biết rõ ngực nữ nhân lại mềm mại đến như vậy, sờ vào lại sinh ra một cảm giác kì lạ như thế, nàng dù sao cũng là nữ nhân vậy mà từ trước đến giờ cũng không hề biết.

Lúc này mặt của nàng càng ngày càng tiến lại gần mặt Nguyên Mẫn, xem ra sắc tâm trong lòng lại nổi lên, ngay lúc nàng vừa định chạm đến môi Nguyên Mẫn thì Nguyên Mẫn đột nhiên mở to mắt, giơ tay tát một cái, phải biết rằng Nguyên Mẫn lúc này tuyệt đối là phản xạ tự nhiên, cũng tức là phản ứng rất bình thường của nữ nhân, và cũng là phản ứng khi tập võ, cho nên Cung Tuế Hàn nhận một tát này cũng không hề nhẹ.

Nguyên Mẫn ngủ cùng Cung Tuế Hàn cảm thấy có chút bị quấy rối, nàng tự nhiên không thể nào ngủ tốt được, nàng liền mở mắt thì đã thấy có người muốn khinh bạc mình, tất nhiên dám cợt nhả hoàng đế thì kết cục sẽ không bao giờ tốt.

Nguyên Mẫn đánh xong, mới nhìn lại Cung Tuế Hàn lúc này, Nguyên Mẫn giờ mới ý thức được người bị đánh là Cung Tuế Hàn, Nguyên Mẫn hí mắt, xem ra Cung Tuế Hàn lá gan cũng thật lớn, thật là không biết lễ nghi là gì. Đối với việc Cung Tuế Hàn bị đánh, nàng một chút cũng không thấy hối tiếc.

Vui quá hóa buồn chính là tâm tình của Cung Tuế Hàn lúc này, nàng bụm mặt, hai mắt đãm lệ lưng tròng nhìn Nguyên Mẫn, đau quá, so với lần trước bị đánh đều đau hơn rất nhiều, Hoàng Thượng khi ngủ trông rất ôn nhu, còn lúc này thì đúng là rất hung dữ!

Nguyên Mẫn lạnh lùng nhìn khuôn mặt Cung Tuế Hàn, trên mặt lập tức xuất hiện năm dấu tay của nàng vừa rồi, so với lần trước thì thâm hơn, cảm thấy mình đánh có chút mạnh nhưng dù sao cũng là phản xạ tự nhiên, mà đã là phản xạ thì nàng không thể nào mà khống chế được sức lực.

"Cầm lấy, xem ngươi lần sau còn dám hay không?" Nguyên Mẫn tuy khẩu khí vẫn rất dữ nhưng hành động ngược lại thì rất quan tâm, nàng lập tức làm cho Cung Tuế Hàn mở cờ trong bụng, cũng bất chấp đau mà tiếp nhận thuốc mỡ.

Phải biết rằng Cung Tuế Hàn đối với các vết sẹo cũng đã quen, cho nên một lúc sau Cung Tuế Hàn cũng quên đi sự tình vừa rồi, nàng một khi có cơ hội thì cũng sẽ tái phạm, vì vậy có thể khẳng định Cung Tuế Hàn lần sau nhất định vẫn dám tái phạm. Hơn nữa, Nguyên Mẫn cũng có nói là 'lần sau', không có nghĩa là lần sau nàng không có cơ hội ngủ long sàng, Cung Tuế Hàn cũng không cảm thấy mất hứng mà ngược lại lúc này đột nhiên trở nên thông minh đột xuất, chẳng lẽ sắc tâm lại có lợi ích làm tăng thêm trí thông minh?!

Bất quá thực sự là có cơ hội, hơn nữa là có cơ hội thường xuyên. Bởi vì Cung Tuế Hàn ở bên cạnh lại giúp cho Nguyên Mẫn cải thiện giấc ngủ khá nhiều, Nguyên Mẫn vẫn căn cứ vào chỗ tốt này mà vô tình tạo cơ hội cho Cung Tuế Hàn cợt nhã mình. Xem ra tương lai Cung Tuế Hàn bị đánh cũng còn rất nhiều, Nguyên Mẫn thì luôn luôn cho rằng Cung Tuế Hàn là người của nàng, chỉ có nàng được quyền động vào, là sủng vật của chủ nhân, vì vậy Cung Tuế Hàn cũng không dám chống đối lại. Hơn nữa Nguyên Mẫn là người độc tài, vì Lâm Trọng Văn cũng từng nghĩ muốn động đến Cung Tuế Hàn, Nguyên Mẫn tuyệt đối không cho phép người khác đụng đến đồ đạc của mình, ai đều cũng không được, chỉ có nàng mới có thể.

 <strong class="bbc" style="color: #4b0082;">Chương 41: Thiên hạ đệ nhất yến (1)

Lần này Hoàng đế đích thân mở tiệc rượu, bắt đầu khai tiệc vào mười ba tháng tám, yến tiệc được diễn ra trong ba ngày ba đêm, có thể nói chưa từng có buổi tiệc rượu nào long trọng như vậy, hoàng đế có công làm cho nước giàu dân mạnh, yến tiệc này tổ chức khắp chốn đều vui mừng, châu phủ các vùng lân cận cũng bày yến tiệc, cùng dân cùng nhạc.

Đây chính là bữa tiệc xa xỉ đầu tiên từ lúc Đại Dĩnh khai quốc cho tới nay, Đại Dĩnh từ ngày khai quốc vẫn luôn lấy cần kiệm làm chính để xây dựng tổ quốc, có bữa tiệc xa hoa phô trương như vậy cũng chỉ là lần đầu, so sánh ra với Minh triều khi trước bày quốc yến để chiêu đãi thì có hơn chứ không thua.

Đúng là không thể nghĩ đến không có hư vinh, Nguyên Mẫn đang muốn chứng minh rằng bản thân mình thống trị thiên hạ cũng không hề kém hơn với Minh triều, mà đất nước càng ngày càng thêm phồn hoa.

Minh triều là một trong những vương triều vô cùng tự kiêu, lịch sử có viết chưa có bất cứ một hoàng gia hay hoàng tộc nước nào có thể so sánh với triều đại này lúc bấy giờ, có thể nhìn thấy được sự tự kiêu phi thường ở thời điểm ấy.

Minh lập quốc bốn trăm năm mươi năm, thì có một trăm ba mươi năm các chư hầu khắp nơi đều quy phục và phò tá, có thể nói là đạt đến đỉnh cao lúc bấy giờ, cũng chính vào thời điểm đó, Minh huyền đế bày quốc yến, mở tiệc chiêu đãi chư quốc chịu quy phục mình, sử viết rằng đó là ngày “Thiên nguyên quốc yến”, Thiên Nguyên cũng trở thành niên hiệu lúc đó.

Đại Dĩnh lúc lập quốc cho tới đời của Nguyên Mẫn cũng được tám mươi lăm năm, Đại Dĩnh lãnh thổ quốc gia so với thời kỳ hưng thịnh của Minh triều cũng đạt được hai phần ba, trong khi Đại Dĩnh chiến lược chính trị khi lập quốc là lấy đối nội làm trọng, mấy năm nay có thể nói là nghỉ ngơi lấy lại sức, không chủ động khuếch trương đối ngoại, giữ thực lực và tài năng để làm cho đất nước ngày càng hưng thịnh, trở nên dân giàu nước mạnh, vì vậy đã muốn ngang bằng với thời kỳ cường thịnh của Minh triều, đối với việc khuếch trương đối ngoại cũng chỉ là chuyện sớm muộn.

Lần này là cố ý thông qua Thiên hạ đệ nhất yến hội để mà dương uy ra bên ngoài, chuẩn bị bành trướng đối ngoại cho các quốc gia khác biết đến.

Lịch sử luôn lặp lại, cường quốc cho tới bây giờ cũng không bao giờ nhân từ, bọn họ luôn cần mở rộng lãnh thổ quốc gia nhằm thỏa mãn dục vọng thống trị thiên hạ của mình, có thể nói dã tâm chưa bao giờ là hết.

Nguyên Mẫn cũng có tham vọng không nhỏ, đối với việc khuếch trương đối ngoại cũng là chuyện sớm muộn, nàng đã tính toán trong thời gian ba năm sẽ đem việc đối nội bên trong có thế lực chống đối mình mà thanh trừ sạch sẽ, tiếp đến là an ninh bên ngoài cũng cần thiết đối với việc củng cố bên trong. Tuy nhiên Nguyên Mẫn cũng không vội, nàng mới mười tám tuổi, dù sao mong muốn của nàng là đến ba mươi sáu tuổi hoặc không lâu hơn, lãnh thổ quốc gia của Đại Dĩnh sẽ vượt qua cả Minh triều.

Trước đây, do tình thế bắt buộc Nguyên Cương cũng đã già không thể thực hiện được ý nguyện, bây giờ nàng muốn đem ý nguyện này thực hiện cũng không phải là khó, sau khi Nguyên Cương phong vương cũng dành phần lớn thời gian để càn quét các thế lực chống đối là tàn dư của Minh triều trong triều đình, còn bây giờ nàng chỉ cần dùng thêm thời gian hai năm nữa để giải quyết. Bỏ ra bao nhiêu thời gian, nàng cũng còn mười mấy năm nữa, vẫn còn dư dả.

Nguyện vọng lớn nhất của Nguyên Mẫn chính là vượt qua Minh huyền đế, Minh huyền đế tổ chức quốc yến khi đó ba mươi sáu tuổi, đất nước cũng chưa bao giờ có buổi tiệc long trọng như vậy, nếu sau này nàng ba mươi sáu tuổi, thì đất nước và lãnh thổ nàng nhất định phải qua được Đại Minh.

Mục đích hiện tại cũng là đem tàn dư còn sót lại của Đại Minh mà diệt gọn, tuy đã diệt quốc được tám mươi lăm năm nhưng vẫn còn tồn tại lực lượng đe dọa, nàng muốn các di vật ở thời đại của Đại Minh đều phải biến mất, nàng chỉ muốn mọi người nhớ đến thời đại của Nguyên Mẫn nàng. Chắc chắn vài năm sau đó, mọi người sẽ dần dần phai nhạt về thời kỳ của Minh huyền đế, mà sẽ nhớ rất kỹ thời đại của Đại Dĩnh do Nguyên Mẫn nàng làm hoàng đế.

“Hoàng Thượng, hôm nay đã mười bốn, đại yến cũng đã trôi qua hai ngày nhưng các nhân vật quan trọng đều vẫn chưa tới…” Tô Đàn lo lắng nói, hắn cảm thấy được yến hội lần này rất quỷ dị, quỷ đị đến nổi cả bản thân hắn cũng cảm thấy bất an, giống như trước cơn bảo thì sóng biển đều rất yên lặng, hơn nữa còn bình lặng đến không thể tưởng tượng nổi khiến cả bản thân hắn cũng thấy thật lo lắng.

“Cái gì đến tự nhiên sẽ đến, mọi thứ cứ như cũ” Nguyên mẫn không chút để ý nói, cầm trên tay chun rượu vàng, nhẹ nhàng lay động một chút rượu bên trong.

“Hoàng Thượng…” Tô Đàn còn muốn nói thêm nhưng đã bị Nguyên Mẫn cắt ngang “Còn có nghi vấn gì, về sau hỏi lại, trẫm có chút mệt…”

Nguyên Mẫn trở lại tẩm cung, nhìn thấy Cung Tuế Hàn ngồi xổm ở góc tường, bình thường nàng trở về Cung Tuế Hàn giống như con chó nhỏ vây quanh nàng, vậy mà hôm nay cũng không thèm để ý đến nàng, nhìn có vẽ như đang giận hờn, hay lại đang muốn giả vờ làm trò đây. Hơn nữa kiểu đùa giỡn này của Cung Tuế Hàn khi ngồi chổm hổm ở góc tường dường như đã trở thành thói quen, nói thật là làm cho Nguyên Mẫn khá tức cười, tuy trong lúc Nguyên Mẫn đang mỉm cười nhưng nàng cũng không cho phép bản thân mình đùa giỡn hay trêu chọc Cung Tuế Hàn, điều đó là không thể!

Nói đến Cung Tuế Hàn, nàng cũng không phải giận hờn gì Nguyên Mẫn. Bởi vì Nguyên Mẫn mở thiên hạ đệ nhất yến, buổi tiệc náo nhiệt như vậy nhưng Nguyên Mẫn lại không cho Cung Tuế Hàn tham gia, còn nghiêm cấm nàng xuất môn mà giữ Cung Tuế Hàn lại tẩm cung.

Ngày đầu tiên Nguyên Mẫn đã thấy mất hứng, mặc dù Cung Tuế Hàn nói như thế nào, có dùng bất cứ thủ đoạn gì nàng đã nói không được là không được.

Không để cho Cung Tuế Hàn xuất môn, bản thân nàng một mình tự chơi đùa, hỏi làm sao mà Cung Tuế Hàn không đau lòng cho được. Chính vì vậy nàng tính toán thời gian chờ Nguyên Mẫn trở về, lại chạy đến góc tường ngồi chồm hổm, lần trước thì có tác dụng nhưng lần này dường như không có tác dụng lắm.

Nguyên Mẫn làm gì thì làm nhưng Cung Tuế Hàn hai chân ngồi chồm hổm cũng đã tê rần, vậy mà Nguyên Mẫn cũng không chút nào để ý đến nàng. Chiến tranh lạnh với Nguyên Mẫn, nàng đúng là tự chuốc lấy khổ, tuy đây không phải là lần đầu tiên nàng chịu khổ, có đôi lúc nàng quay đầu lại nhìn lén Nguyên Mẫn, đôi mắt nhìn một cách trông mong, nhưng Nguyên Mẫn vẫn đối với nàng cao ngạo, làm cho Cung Tuế Hàn thật là thất vọng mà đến khó chịu. Ánh mắt nàng cũng phát ra vài tia đáng thương, quả thực là so với con chó nhỏ bị vứt bỏ còn đáng thương hơn, chỉ kém là không chảy ra hai giọt lệ.

Nguyên Mẫn không chỉ một lần nhìn thấy Cung Tuế Hàn nhìn lén mình, nàng cũng coi như là không phát hiện, bất quá Cung Tuế Hàn chịu đựng không được lâu cũng phải đầu hàng, nếu Cung Tuế Hàn muốn làm hòa thì cũng phải xem lại nàng có đồng ý hay không.

Tính cách của Cung Tuế Hàn chỉ có thể đối phó với Lâm Trọng Văn, còn đối với Nguyên Mẫn thì thật sai lầm, bởi vì tính cách của Nguyên Mẫn so với người khác thì cứng rắn hơn rất nhiều.

Nếu như không phải Nguyên Mẫn vô tâm, Cung Tuế hàn đã muốn run rẩy đứng lên, vì chân của nàng ngồi chồm hổm quá lâu đã có phần tê dại. Cung Tuế Hàn nghĩ lần sau cũng không ngồi chồm hổm, đúng là tự làm khó mình. Bất quá Cung Tuế Hàn những lần trước đều đùa giỡn nên ngồi chổm hổm ở góc tường thành quen, nhưng lần này thì không như lần trước, không muốn đùa giỡn, sự thật mà nói Cung Tuế Hàn không biết suy nghĩ, như thế nào lại muốn cùng Nguyên Mẫn đùa giỡn thì quả thật là không biết lượng sức mình rồi.

“Hoàng Thượng…” Cung Tuế Hàn đi đến kéo lấy long bào Nguyên Mẫn, Nguyên Mẫn lúc này còn chưa kịp thay y phục, nàng chuẩn bị đi tắm cho thoải mái, dù sao xử lý chính vụ cũng mệt mõi, nàng cũng không nghĩ tới việc ngồi yên mà xem biểu diễn lại càng mệt hơn, xem ra bản thân nàng đúng là cái số không được nghĩ ngơi!

Lúc này nàng muốn sinh khí với Cung Tuế Hàn, đúng là phiền chết đi được, nếu không dạy dỗ thì sẽ được nước làm tới, yến tiệc diễn ra ba ngày, mà nháo hết hai ngày rồi!

Cung Tuế Hàn hiện tại lại giống như con cún nhỏ mà phe phẩy cái đuôi bên chủ nhân, nhưng tuyệt nhiên Nguyên Mẫn lại không hề để ý đến. Cung Tuế Hàn liền đi theo sau Nguyên Mẫn, Nguyên Mẫn đi đến đâu nàng theo tới đó, nàng sợ nhất Nguyên Mẫn sinh khí với nàng, nếu so với bình thường nàng hung dữ thì cũng được, còn bây giờ làm mặt lạnh không nói gì thật là khó chịu a. Cứ như vậy vô tình lại làm cho cung điện rộng lớn như thế này càng thêm lạnh lẽo, mà bản thân nàng cũng càng thấy lạnh hơn.

“Cung Tuế Hàn, ngươi đứng lại!” Nguyên Mẫn có chút phiền toái, nàng cũng cao giọng quát, không thể để cho Cung Tuế Hàn đi theo nàng tắm rửa được.

Cung Tuế Hàn bị mắng hiển nhiên trong lòng thấy vui lên hẳn, nàng rốt cuộc cũng nói chuyện với mình, haha! Cung Tuế Hàn ngây ngô cười!

Nguyên Mẫn có chút bực mình, vẫn chưa thấy qua người nào bị mắng mà lại vui vẻ như thế

“Không được đi theo!” Nguyên Mẫn ra lệnh.

“Đi đâu vậy?” Cung Tuế Hàn thấy khó hiểu, đã trễ thế này, còn muốn làm gì a, nên đi ngủ chứ, nàng thực là mệt nhọc, mấy ngày nay đều cố thức để chờ Hoàng Thượng trở về, nàng càng ngày càng trở nên ngoan ngoãn.

Nguyên Mẫn không trả lời, vẫn hướng đến trung điện đi, Nguyên Mẫn thích yên tĩnh, vì vậy ở trong điện cung nữ hầu hạ không nhiều lắm, sau đó Cung Tuế Hàn liền đến, ở hậu điện lúc này tất cả đều đã đi ra ngoài, Cung Tuế Hàn mỗi đêm thường đến, đừng nghĩ là oai, đơn thuần chỉ là ngủ, chính xác hơn là giúp hoàng đế cải thiện giấc ngủ được tốt hơn, ngoài ngủ ra cái gì cũng chưa làm. Trừ lần trước dám sinh tâm ý thì các ngày kế tiếp nàng cũng thực bình tĩnh, bởi vì tâm tư Nguyên Mẫn gần đây đều suy nghĩ đến yến tiệc, thứ hai không có Lâm Trọng Văn kích thích cho nên mấy ngày nay cũng đều rất yên ổn!

Nguyên Mẫn từ từ ngâm mình trong nước, lúc này não bộ của nàng mới trở nên bình tĩnh hơn, nàng suy nghĩ đến ngày mai, đúng vậy, ngày mai sẽ là một ngày vô cùng thú vị, Nguyên Mẫn khóe miệng chợt cong lên.

 <strong class="bbc" style="color: #4b0082;">Chương 42: Thiên hạ đệ nhất yến (2)

“Thiếu chủ, kinh thành có khác thường, bọn họ hình như đã phát hiện ra, chúng ta có nên thay đổi kế hoạch?”

“Không! Kế hoạch cứ như cũ” Nam tử sờ sờ cằm, Nguyên Mẫn quả nhiên không đơn giản, hắn rất muốn nhìn thấy năng lực của nàng rốt cuộc như thế nào, vào thời điểm này mà Nguyên Mẫn cũng rất bình tĩnh mà nhẫn nhịn.

Nam tử nở nụ cười, nghĩ đến ngày mai cũng thật thú vị.

“Niên đại nhân, ngày mai vất vả rồi!” Diệp Dân nói.

“Hoàng Thượng tại sao đột nhiên lại muốn ta chỉ giữ một vạn quân ở cửa Đông, mặt khác hai vạn đi thủ thành, rốt cuộc là Hoàng Thượng có dự tính gì?” Niên Chính hoàn toàn cảm thấy thật mơ hồ.

“Trong hồ lô của Hoàng Thượng chứa thuốc gì kì thực ta cũng không rõ, kế hoạch có biến, ta đoán là bọn họ cũng nhận ra, Hoàng Thượng lúc này cũng chỉ có thể tương kế tựu kế!” Hoàng Thượng không yêu cầu di chuyển binh lực trở về, chỉ gia tăng ba vạn binh của Dực Thân Vương, đúng là phiêu lưu quá lớn. Diệp Dân có chút lo lắng, chỉ mong là Hoàng Thượng không quá tự phụ.

“Cũng mong như vậy!” Niên Chính tâm lý cũng có vài phần lo lắng, nhưng y cũng không thể để lộ ra ngoài nửa điểm lo lắng, nếu binh lính nhận ra sẽ rất lung lay ý chí, trong tất cả các binh lực thì cấm quân lại là đội quân dễ bị dao động nhất.

“Ngày mai xem ra thật tốt, ta nghĩ ta phải đích thân đi xem” Đoạn Lâm cười nói, ngày mai hẳn là rất náo nhiệt đây!

“Tam thiếu gia, chúng ta không có thiệp mời” Nam nhân trung niên nói.

“Không có ta cũng có thể vào” Nam tử cao ngạo nói, với bản lĩnh của hắn chẳng lẽ lại không vào được sao.

“Thất thiếu gia.. hắn…” Nam nhân trung niên lộ vẽ mặt khó xử, ai cũng rõ tam thiếu gia và thất thiếu gia bất hòa, Thất thiếu gia không thích người khác nhúng tay vào chuyện của hắn.

Cha ta còn chưa chết, Đoạn Kỳ cũng không phải là đại gia chủ, hơn nữa cho dù có tìm được gia chủ rồi thì hắn cũng không phải chủ nhà, ta nhất thiết phải nghe theo hắn sao” Đoạn Lâm nói hết sức bình thường, cũng không lộ ra một chút hờn giận nào. Hắn và cha hắn đôi mắt lại rất giống nhau, đôi mắt có khe rất hẹp, có sự lạnh lùng và tà khí, tuy nhiên bộ dáng hắn cũng không tồi, phải nói là rất tuấn tú.

Dường như Đoàn gia không hề có người xấu, cho dù là nam nhân trung niên đứng bên cạnh dung nhan cũng không kém, mọi người trong Đoàn gia đều có bộ dáng rất được nhìn vì vậy đại Gia chủ chắc hẳn cũng thuộc loại mỹ mạo không kém.

Nam nhân trung niên nghe như vậy lúc sau cũng không dám nói gì, ở Đoàn gia tất cả mọi người đều biết, Đoạn Kỳ rất được xem trọng, tương lai vị trí Đại gia chủ đều nhắm vào hắn, tuy nhiên Đoạn Lâm cũng không kém, nhưng bản thân hắn lại không được các trưởng bối trong gia tộc để ý đến, các trưởng lão cũng không quá thích Đoạn Lâm, có thể là do cá tính của Đoạn Lâm âm tình bất định mà có liên quan, tuy nhiên ý kiến của các trưởng lão cũng không quan trọng, người định đoạt lựa chọn Đại gia chủ tiền nhiệm vẫn là Đại gia chủ hiện tại quyết định, vì vậy mới nói Đại gia chủ là người có quyền lực tuyệt đối nhất. Không những thế Đại gia chủ cũng phải là người rất lợi hại, cho nên mới không ngừng làm cho Đoàn gia ngày càng trở nên lớn mạnh.
Trong các thế hệ của Đại gia chủ, thì Đoạn Uyên chính là người nhỏ tuổi nhất được lựa chọn, lúc đó Đoạn Uyên chỉ mới mười tuổi, nhưng Đoạn Uyên cũng trở thành Đại gia chủ giữ chức vụ này lâu nhất, hôm nay Đoạn Lâm đến nơi đây hắn cho rằng Đoàn gia gia chủ cũng là nhân vật rất lợi hại, kinh thành mở đại yến tiệc phần lớn đều mời các nhân vật phi thường đến tham dự, phỏng đoán gia chủ nhất định cũng tham gia, cho nên lần này hắn cũng muốn một lần mà náo nhiệt.

“Tiên sinh, vì sao ta lại ra cuối cùng?” Cung Bình cảm thấy khó hiểu, vẫn nghe nói đương kim Hoàng Thượng không yêu thích đàn nhạc linh tinh, nhưng vì sao lần này lại muốn sắp xếp tiết mục này cuối cùng.

“Ta không rõ lắm” Liễu Húc nhắm mắt trầm tư, thần tình lạnh nhạt, tựa hồ giống như không có bất cứ chuyện gì xảy ra khiến nàng trở nên hốt hoảng cả.

“Tiên sinh…” Cung Bình muốn nói gì đó lại thôi, hắn cảm thấy được buổi yến tiệc cung đình lần này thật không đơn giản, có gì đó rất quỷ dị, nhưng hắn không thể nào hỏi tiên sinh cho ra lẽ.

“Ngươi không cần lo lắng, ta vào cung một mình, ngươi không cần đi!” Liễu Húc cũng không cho rằng chuyến đi này mình có thể lành lặn trở về.

“Ta muốn đi!” Cung Bình kiên định nói, không đi hắn sẽ không an lòng, hơn nữa hắn vẫn cảm nhận được yến hội lần này dường như cùng mình có liên hệ.

“Tùy ngươi!” Chỉ mong không cần dính dáng đến hắn, nhưng thấy hắn kiên định như vậy nàng vẫn thấy thật hiếm.

Cung Tuế Hàn đợi đã lâu cũng không thấy Nguyên Mẫn trở về, rốt cuộc nàng không chịu nổi liền hướng đến trung điện đi đến, nàng vẫn không từ bỏ ý định muốn được tham gia thiên hạ đệ nhất yến, cảnh tượng náo nhiệt như vậy, không được đi thì bản thân nàng sẽ cảm thấy hối tiếc cả đời.
Bởi vì trung điện có suối nước nóng, hơi nước ngập tràn, nếu nhìn cũng không thể nhìn thấy cảnh vật rõ ràng.
*xôn xao* xôn xao*! Cung Tuế Hàn nhạy bén nghe được vài tiếng nước, chẳng lẽ Hoàng Thượng đang tắm, nghĩ như vậy lổ tai của nàng càng thêm cẩn thận lắng nghe nơi âm thanh phát ra, lúc này tim nàng cũng trở nên đập nhanh hơn. Đại não nàng cũng không khỏi có ý nghĩa kỳ quái, nàng tuyệt đối không phải là cố ý, nàng sợ Hoàng Thượng có chuyện gì xảy ra, cho nên mới tìm đến… Cung Tuế Hàn một lần liều mạng, vì bản thân nàng rất rất muốn tìm lấy cớ để rình coi.
Nguyên Mẫn nghe thấy tiếng vang, mơ hồ đoán ra Cung Tuế Hàn đang tiến vào, trong lòng nàng có chút nổi giận, để tránh phát ra âm thanh nên Nguyên Mẫn liền nín thở lặn xuống nước lúc này trong lòng nàng không khỏi bực mình. Cung Tuế Hàn càng lúc càng làm càn, đúng là đáng giận, tuy đều là nữ nhân nàng cũng không muốn quá để ý, nhưng nếu để Cung Tuế Hàn nhìn thấy thì thật nguy, bình thường Cung Tuế Hàn cũng đủ mê đắm nàng rồi nếu bị nhìn thấy thì về sau sẽ càng không kiêng nể gì nàng nữa.
Cung Tuế Hàn có chút thất vọng, nhìn ngó một lượt vẫn không thấy người đâu, âm thanh cũng trở nên im lặng. Hại nàng cao hứng một hồi, nhưng nghĩ lại thì nàng vẫn muốn thấy được, chỉ sợ là lại nhận thêm vài bạt tay, nhưng quên đi, cơ hội chỉ có một lần thôi! Cung Tuế Hàn càng ngày càng trở nên can đảm!
Thế nhưng Cung Tuế Hàn vẫn đứng ở trên sững sờ một chỗ không đi, khiến cho Nguyên Mẫn thực sinh khí, hại nàng muốn nghẹn thở ở đáy nước, cho dù Nguyên Mẫn có võ công cao tới đâu thì cũng không thể trụ được lâu, trong đời nàng chưa bao giờ ủy khuất đến như vậy.
Nguyên Mẫn nhịn không được, liền ngoi đầu lên và đứng dậy đi lên bờ, bắt quá nếu bị nhìn thấy thì cùng lắm về sau nàng sẽ xem lại, hiếm thấy được Nguyên Mẫn lại có suy nghĩ như vậy, dù nàng có thấy như thế nào thì cũng không biết vụ làm ăn này lỗ vốn hơn
Thật ra nếu xử lý thì cũng rất đơn giản, đầu tiên là lên tiếng để Cung Tuế Hàn nhắm mắt, sau đó uy hiếp Cung Tuế Hàn nếu dám mở mắt thì sẽ móc hai con mắt của nàng, người nhát gan như Cung Tuế Hàn cho dù có lá gan lớn như thế nào thì cũng không dám hé mắt mà nhìn, xem một chút mà mất một đôi mắt, Cung Tuế Hàn có ngốc cũng không dám làm.
Chỉ là lúc này Nguyên Mẫn lại đột xuất không suy nghĩ ra.
Xôn xao*! Cung Tuế Hàn nghe tiếng nước phát ra liền bắt lấy cơ hội, nhìn về nơi phát ra âm thanh, mở to hai mắt, đúng là Thủy Phù Dung, không đúng, phải là mỹ nhân, cực phẩm của mỹ nhân, đúng vậy, chính là như vậy! Cung Tuế Hàn đại não nghĩ đến, ánh mắt ngay cả nháy cũng không hề nháy một chút nào.
Bộ ngực thật đầy dặn,nhìn rất mê người,muốn…sờ qua một chút, Cung Tuế Hàn nghĩ đến liền đi về phía trước muốn sờ vào, sờ vào thật là mềm mại. Vòng eo cũng thật thon gọn quá đi, nàng nghĩ muốn ôm vào lòng, hơn nữa làn da thật mịn màng, thật thơm… lúc này nàng chỉ muốn cắn qua một hơi…
Cung Tuế Hàn liền cảm thấy chóp mũi nàng nóng lên, đưa tay lên sờ, máu mũi a. Thật kỳ quái, đang là mùa thu, làm thế nào lại sinh ra nhiệt đây?
Nguyên Mẫn thẹn quá thành giận nhìn Cung Tuế Hàn, đúng là đáng giân mà, còn chảy máu mũi, như thế nào cũng phải cho nàng nhìn thấy lại cơ thể Cung Tuế Hàn, lúc này Nguyên Mẫn không hề biết khuôn mặt mình cũng không tự chủ được mà đỏ lên. Sau đó động tác của nàng cũng rất nhanh, không để Cung Tuế Hàn xem đủ mà đã đem y phục mặc lên người.
Cung Tuế Hàn có chút tiếc nuối thu hồi ánh mắt, giờ phút này nàng mới phát hiện sắc mặt Hoàng Thượng không tốt lắm.
“Ta cái gì cũng chưa nhìn thấy…!” Cung Tuế Hàn trợn tròn mắt nói dối.
Nói chưa dứt lời, Nguyên Mẫn càng giận dùng hết khí lực đẩy mạnh Cung Tuế Hàn xuống nước.
Cung Tuế Hàn là người không biết bơi, liền liều mạng giãy dụa “Cứu ta… ta không biết bơi…Cứu…”
Lúc đầu Nguyên Mẫn nghĩ Cung Tuế Hàn giả vờ, nhưng càng về sau càng nghe thấy giống, dường như không phải là giả. Nàng lúc này liền vội vàng nhảy xuống, bắt lấy Cung Tuế Hàn. Cung Tuế Hàn bản năng sinh tồn rất mạnh, sợ chết ôm lấy Nguyên Mẫn, ôm đến nổi Nguyên Mẫn xém không thở nổi, Cung Tuế Hàn đúng là đồ sợ chết, Nguyên Mẫn bị ôm rất khó chịu, trong lòng không khỏi trách mắng một câu.
Cung Tuế Hàn được cứu lên bờ, cũng không khỏi phát run, trong lòng sợ hãi còn chưa hết. Lúc này Nguyên Mẫn vẫn còn ôm Cung Tuế Hàn ở trên người mình, nếu xuống cứu chậm một chút thì thế nào cũng tắt thở mà chết.

Tuy nhiên nhìn Cung Tuế Hàn gầy như vậy nhưng khí lực của nàng cũng không nhỏ, thêm nữa bản năng sinh tồn rất lớn a.

Nguyên Mẫn đẩy Cung Tuy Hàn khỏi người mình, lúc này vẫn phát hiện Cung Tuế Hàn cũng còn run rẩy không ngừng, xem ra thực sự nàng rất sợ hãi, lúc này mới cảm thấy bản thân mình vừa rồi có hơi quá trớn, vì vậy trong lòng sinh ra vài phần áy náy.

“Ta đáp ứng cho ngươi một điều kiện!” Mãi một lúc sau, khi Cung Tuế Hàn hết run rẩy Nguyên Mẫn có chút không được tự nhiên nói, nàng bổn ý là muốn bồi thường, tuy nàng chưa từng ở phương diện này mà có kinh nghiệm nhưng nếu chỉ xử lý việc nhỏ này thì chỉ cần bồi thường, nếu là tiền hay quyền lực ở mặt nào mà nói đối với Hoàng đế đều rất dễ thực hiện.

“Thiệt không?” Cung Tuế Hàn có chút không tin, mơ màng nhìn Nguyên Mẫn.

“Đúng vậy… Ngươi muốn cái gì, ta đều có thể thay ngươi làm được, nói, ngươi muốn gì?” Nguyên Mẫn lại không dễ chịu vì phải lặp lại.

“Thật sự?” Cung Tuế Hàn khôi phục lại bộ dáng thật mau, ánh mắt chớp vài lần hỏi lại cho chắc chắn.

Nhưng Nguyên Mẫn liền có chút hối hận vừa rồi lại đi hứa hẹn, Cung Tuế Hàn bản chất rất kiên cường, làm sao mà bị dọa đến sắp chết cơ chứ. Lần trước bị bỏ tù oan nàng cũng không hóa thành bóng ma, lần này xem ra bản thân nàng lo lắng thái quá đi. Nhưng lời đã nói ra nếu thất hứa thì không được, Nguyên Mẫn đành chấp nhận.

“Uhm!” Nguyên Mẫn có chút không tình nguyện trả lời.

“Ta muốn tham gia thiên hạ đệ nhất yến hội!” Cung Tuế Hàn hưng phấn nói, hoàn toàn đem cảm giác sợ hãi vừa rồi quên hết.

Continue Reading

You'll Also Like

17.4K 1.7K 33
Hán Việt: Ngã tại ngược thụ văn lí ổn định phát phong [ tinh tế ] Tác giả: Hữu Hồ Thiên Tuế Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , Tương lai , HE...
6.1K 639 15
tự nhiên có idea nên tui viết hoy :))
68.7K 6.3K 113
Tác giả: La Bốc Hoa Thố Tử Thể loại: Đam mỹ, xuyên không. Nguồn:https://www.wattpad.com/story/302162559?utm_source=ios&utm_medium=link&utm_content=st...
91.2K 6.2K 79
Tác phẩm: Tan làm đến văn phòng của tôi Tựa Hán Việt: Tan tầm tới ta văn phòng Tác giả: An Thứ Cam Nhi Nhân vật chính: Giang Thự x Quý Liên Tinh Thể...