[Fanfic] TRƯỜNG TRUNG HỌC HOG...

Da kehaongot

1.5K 157 77

Ờ thì...cuộc sống Muggle hóa của phù thủy. Cuộc sống học hành thôi, anh Tom cũng là học sinh nha mọi người 'v... Altro

1. TRUNG HỌC HOGWARTS
2. NGÀY NHẬP HỌC: 1/9
3. PHÂN LOẠI.
5. BỨC THƯ TỪ GIA ĐÌNH POTTER
6. MỘT NGÀY CHỦ NHẬT SÔI ĐỘNG
7. GẶP GỠ TOM RIDDLE (1)

4. BUỔI HỌC ĐẦU TIÊN.

184 19 9
Da kehaongot

A/N: Tui ngoi lên thông báo cho mọi người một tin khá buồn là tui đang cạn ý tưởng viết fic, mà tui không muốn fic bị nhạt đi, lê thê dài dòng. Nên tui cần đầu tư thời gian trong việc update chap mới...thế thôi. Cám ơn mọi người vì đã ủng hộ fic *bắn tim các thứ*

Harry dập cái báo thức hình con cú trắng như tuyết - quà sinh nhật của bác Hagrid năm nay, rồi lò mò tỉnh dậy. Đeo cặp kính tròn vào đôi mắt còn ngái ngủ, nó nhìn sang người bạn tóc đỏ ngủ mớ đến rơi xuống giường. Nó nhìn căn phòng hình tròn với tâm trạng vừa lo lắng vừa phấn khởi. Vậy là Harry đã nhập học trường Hogwarts rồi.

Bây giờ mới là 6 giờ sáng, tiết học đầu tiên bắt đầu lúc 8 giờ. Có lẽ mình dậy hơi sớm...nó nghĩ. Harry để Ron ngủ li bì trên sàn nhà, Ron sẽ mừng lắm nếu nó có thể nướng thêm vài (chục) phút. Nhưng để cậu bạn tóc đỏ nằm ngoẻo cổ hở rốn như thế thì cũng không ổn. Harry bèn quơ lấy cái chăn của mình phủ lên người Ron, sau đó lặng lẽ lẻn ra ngoài vệ sinh cá nhân.

Harry nhận biết khung cảnh trong phòng sinh hoạt chung nhờ tia nắng lờ mờ ló qua màn sương dày. Bãi chiến trường tối qua đã được dọn dẹp sạch sẽ, vị bia bơ thơm nồng tản đi nhường chỗ cho mùi hương gỗ thông dịu nhẹ. Nó rón rén bước đến nhà vệ sinh nam. Harry giật thót mình khi nó thấy hình bóng đen thù lù bên cửa nhà vệ sinh nữ.

"ỐI! Trời đất, thì ra là bồ..."

Hermione nói, hơi thét lên ở tiếng đầu. Harry và nó cùng lùi lại vài ba bước. Khi biết đó là cô bạn tóc nâu xù, Harry mới thầm thở phào.

"À, ừ...Chào buổi sáng. Bồ dậy sớm quá nhỉ?"

"Mình có chút hồi hộp thôi, mà chẳng phải bồ cũng dậy sớm không kém sao?" Hermione cười. Harry gãi đầu, mái tóc đen xù nay lại càng rối hơn.

"Mình cũng thế."

Hermione vỗ vai an ủi cậu bạn, cũng tự động viên chính mình: "Bồ đừng lo, mình sẽ giúp bồ hết sức trong khả năng. Hẹn gặp bồ và Ron tại Đại Sảnh Đường nhé."

Harry vẫy tay với cô bé rồi nhanh chóng đi làm vệ sinh cá nhân.

.

7 giờ đúng.

"Ron! Ron!" Harry kéo cậu bạn tóc đỏ dậy. Ron lớ mớ trong mơ hồ, có vẻ nó vẫn chưa nhận thức rằng hôm nay là buổi học đầu tiên. Sau một hồi vật lộn cùng với Seamus, nó cũng kéo được Ron dậy và xuống Đại Sảnh Đường ăn sáng.

_

Hai đứa nó lật đật chạy đến chỗ Hermione đang ngồi. Ron thở hồng hộc trong khi Harry đang bận trả lời câu hỏi của Hermione:

"Hai bồ bị ma đuổi hả?" cô bé tóc nâu hỏi. Harry đẩy cặp kính tròn của nó, giọng nói có phần bất đắc dĩ:

"Thì cũng là ma, nhưng mà là Mafloy."

Hermione tỏ ra bực tức khi nghe cái tên đấy. Nó nói, với cái nhìn sắc lẻm lia về phía Malfoy đang bày bộ mặt hả hê bước đến bàn ăn màu xanh, theo sau là một đám Slytherin.

"Mình thề, nếu có cơ hội thì mình sẽ đấm nốt bên còn lại của mặt hắn. Vậy Malfoy làm gì hai bồ?"

Ron nhai vội miếng đùi gà trong miệng nên mắc nghẹn. Hemione đưa cho nó cốc nước bí rợ, còn Harry vỗ vỗ lên lưng nó. Sau khi thông họng rồi, Ron tiếp tục câu chuyện đang dở dang đấy:

"Thật không thể tin nổi! Nó gọi Harry là gì bồ biết không? Một cái danh miệt thị tất cả những người đeo kính! Và nó lại dám chế giễu Sirius Black! Bồ biết đấy là ai không? Tài tử nhạc Rock nổi tiếng và đã trở thành huyền thoại đấy! Ý mình là, chú ấy là một người đáng ngưỡng mộ đúng không? Nhưng nó! Nó...!"

Ron tức nghẹn họng, mặt nó giờ còn đỏ hơn tóc nó. Harry đành lặng lẽ bổ sung.

"Nó bảo, chú Sirius chỉ là một thằng quèn rời bỏ gia tộc. Và mình - nó gọi mình là Kính Cận Đầu Quạ. Mình đã kéo Ron đi trước khi nó làm điều gì..."

"Nó xứng đáng được ăn đấm!" Ron nói the thé. Harry kỳ thực không quá để tâm đến lời mà Draco Malfoy nói. Chú Sirius là chú Sirius, chú luôn là người mà Harry kính trọng. Nó sẽ không vì một hai lời chê bai của quý tử có sở thích châm chọc người khác mà thay đổi cái nhìn về chú. Nhìn Ron phẫn nộ hộ làm nó cảm thấy hạnh phúc trong lòng. Hermione biết bực tức cũng chẳng làm được gì, đành chuyển chủ đề:

"Mà mấy bồ đã chuẩn bị cho tiết học đầu chưa? Là tiết Hoá học của thầy Snape đấy! Mình đã đọc lại chương 1 hơn 3 lần rồi mà vẫn không an tâm..."

Ron rên rỉ:

"Không...Chủ nhiệm nhà Slytherin. Ông thầy không-bao-giờ biết đến sự tồn tại của dầu gội đầu. Bồ sẽ không muốn khởi đầu một ngày mới với tiết Hoá học của ổng đâu Harry..."

Harry cũng khẽ gật đầu. Không phải nó chưa bao giờ nghe danh tiếng thầy Snape. Nhắc đến những giáo viên hành hạ học sinh kinh khủng thì không thể vắng mặt Argus Filch và Severus Snape. Một người có thể khiến chúng nó cọ sàn vệ sinh cả tuần vì lỡ xả chút nước lênh láng trên sàn. Một người có thể khiến chúng nó chết dí với những công thức hoá học hay những lần chép phạt vì không học bài cũ, đặc biệt là sự thiên vị rõ ràng học sinh nhà Slytherin...George là người truyền tải những thông tin đắt giá đấy cho nó.

"Mình không muốn bị trễ giờ của thầy ấy đâu." Hermione nói "Hai bồ còn ba phút nữa để ăn xong bữa sáng, nếu chúng ta muốn có mặt ở lớp trước giờ học 15 phút."

Tất nhiên là Harry và Ron đành nuốt trơn đống thức ăn trong miệng, sau đó chạy về tháp Gryffindor lấy cặp sách.
_

Lớp học Hoá học nằm dưới tầng hầm - lớp duy nhất có nơi toạ lạc độc đáo trong trường Hogwarts. Ba đứa tụi nó bước vào lớp, vẫn còn khá ít người. Hermione chọn đại một chỗ, Ron và Harry cùng chạy đến ngồi cùng cô bé. Tiết hôm nay đặc biệt tồi tệ: tụi nó nhận được tin phải học chung với đám Slytherin thay vì tụi Ravenclaw.

Khi Malfoy đến gần chỗ ngồi của ba đứa nó nhưng chẳng nói năng gì, chỉ có cái nhìn khinh bỉ mà nó vẫn hay trưng ra. Chắc quý tử nhợt nhạt vẫn còn e dè cú đấm của Hermione nên không dám "chào hỏi" vài câu, dù nó đang ở trong lớp học của chủ nhiệm nhà nó.

Harry bình tĩnh đáp lại cái nhìn chăm chăm của vị giáo sư vừa bước vào lớp kia. Nó chắc chắn thầy không ưa nó chút nào, và nó cũng chắc là nó không thể yêu mến thầy như những giáo sư khác.

Mái tóc bết với danh hiệu không-biết-đến sự tồn tại của dầu gội đầu, làn da vàng bủng, có lẽ lâu lắm rồi thầy chưa tiếp xúc với ánh nắng. Bộ quần áo màu đen, vẻ "khó ở" khắc sâu trên khuôn mặt thầy. Snape đứng chắp tay sau lưng, quan sát lũ Gryffindor bằng cái nhìn sắc lạnh, trông Neville như muốn ngất tới nơi.

"Lại một lứa học trò mới. Ta chỉ hy vọng lũ chúng bay không quá ngu đần trong việc phân biệt ký hiệu Hoá học, và một số chất. Cất sách giáo khoa đi cô Granger, tôi chưa yêu cầu cô đem sách ra. Việc chúng bay dùng sai chất chỉ vì cái sự nhẫm lẫn dốt nát sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Tiết Hoá học hôm nay chúng ta sẽ thực hành-"

"Nhưng thưa thầy, chúng em chưa được học căn bản-" Hermione nói, giọng cô bé lộ vài phần bối rối. Snape ném cho Hermione một cái nhìn lạnh tanh.

"Trừ 5 điểm nhà Gryffindor, vì cô Granger đây. Đây là lớp học của tôi, cụ Dumbledore đồng tình với cách dạy của tôi. Điều đó đã đủ chưa, hả cô Granger?"

Hermione mặt nóng bừng, Draco quay lại tặng cho cô bé điệu cười giễu cợt thương hiệu Malfoy. Harry và Ron cũng cảm thấy ức chế trong lòng. Đúng là Harry không thể có nổi thiện cảm với ông thầy này từ lần gặp đầu tiên.

"Ông thầy tóc bết, bốc mùi, thiên vị..." Ron lầm bầm. Còn Hermione không nói gì, chỉ lặng lẽ chép những gì mà thầy Snape ghi trên bảng.

"Ồ, tôi nghĩ mình có người quen trong đám loi choi này." Snape nói, giọng khàn khàn lúc lướt qua bảng tên điểm danh. Harry còn bận suy nghĩ về lá thư sáng nay nó gửi cho ba má nó nên chẳng để ý Snape nói gì. Đến khi Ron huých vai nó một cái để nó chú ý đến tiết học thì tiếng gọi thứ 2 của thầy Snape xông thẳng vào não nó:

"POTTER!"

Harry đứng bật dậy. Đôi mắt đen thẳm của Snape nhìn chòng chọc vào nó. Harry có thể nghe thấy tiếng cười khoái chí của bọn Slytherin.

"Vâng."

"Sau khi Natri tác dụng với Oxi ta thu được chất gì?"

Harry mù tịt. Tiếng cười khúc khích của Pansy làm nó lợm họng. Harry đành trả lời:

"Thưa thầy, con không biết."

Nụ cười méo xệch hiện trên đôi môi bạc phếch của Snape.

"Chà chà, ông Potter nhí...Có vẻ như trò không giỏi việc gian lận như cha trò nhỉ? Hay là trò cho rằng bản thân mình-"

Harry gào: "Cha con không gian lận một thứ gì. Thầy thì biết gì về cha con!?"

"20 điểm, nhà Gryffindor." Có vẻ như đã đạt được mục đích của mình, thầy Snape quay lại bài học.

Trong tiết đó, Gryffindor bị trừ tổng cộng 40 điểm.

_

"Mình thề!" Ron nói, cắm mạnh cái nĩa lên miếng bánh mì "Đến khi tốt nghiệp xong xuôi, mình sẽ tậu hết mấy món chơi khăm mà Fred và George hay dùng để tặng cho lão!"

Harry chỉ biết cười trừ. Có vẻ nó sẽ có cuộc sống khó khăn với ông thầy Snape này đây. Rõ ràng là thầy biết ba nó, và thầy cũng chẳng ưa ba James hơn nó là bao.

"Mấy đứa có triển vọng lớn đấy!" Fred choàng tay qua vai Harry, George bám ở bên còn lại "40 điểm trong ngày đầu tiên, chỉ thua bọn anh có 10 điểm thôi đấy!"

Harry chua chát: "Em sẽ rất tự hào nếu đó là điểm cộng."

Hermione liếc xéo cặp sinh đôi tóc đỏ này để họ yên lặng vì Neville đang tỏ ra tội lỗi vô cùng. Vì nó cũng là người góp phần có cái thành tích đấy thêm phần vẻ vang hơn. Hai người liền bỏ đi khi Lee Jordan và một nam sinh khác ở nhà Ravenclaw tên Peeves nghịch ngợm không thua anh em Weasley.

Harry thở dài. Buổi học đầu tiên của nó thất bại thảm hại. Má nó sẽ nói gì nếu biết nó khiến điểm thi đua nhà tuột mất 20 đơn vị đây? Nhưng Ron đã vực dậy sự vui vẻ của Harry khi cậu bạn tóc đỏ nghe Percy thông báo trận bóng đầu tiên của năm học sẽ khai mạc vào cuối tuần sau.

Continua a leggere

Ti piacerà anche

164K 5.7K 42
❝ if I knew that i'd end up with you then I would've been pretended we were together. ❞ She stares at me, all the air in my lungs stuck in my throat...
241K 8.6K 99
Ahsoka Velaryon. Unlike her brothers Jacaerys, Lucaerys, and Joffery. Ahsoka was born with stark white hair that was incredibly thick and coarse, eye...
604K 9.4K 87
A text story set place in the golden trio era! You are the it girl of Slytherin, the glue holding your deranged friend group together, the girl no...
189K 19K 24
"𝙏𝙤𝙪𝙘𝙝 𝙮𝙤𝙪𝙧𝙨𝙚𝙡𝙛, 𝙜𝙞𝙧𝙡. 𝙄 𝙬𝙖𝙣𝙣𝙖 𝙨𝙚𝙚 𝙞𝙩" Mr Jeon's word lingered on my skin and ignited me. The feeling that comes when yo...