phongthuy

By zzzzzzz

1.6K 3 0

More

phongthuy

1.6K 3 0
By zzzzzzz

ĐOÀN VĂN THÔNG

Cao Học Sinh Vật Học 1972 (VN)

Nguyên giảng Viên Đại Học Khoa Học Huế 1971-1972

và Đại Học Duyên Hải Nha Trang 1973-1975

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ

PHONG THUỶ

ĐẠI NAM

1997

CALIFORNIA

(UNITED STATES)

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ

PHONG THUỶ

TÁC GIẢ: ĐOÀN VĂN THÔNG

ẤN HÀNH LẦN THỨ NHẤT

NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI NAM

ĐÁNH MÁY : QUANG MINH

TÁC GIẢ GIỮ BẢN QUYỀN

COPYRIGHT @ BY DOAN VAN THONG

PRINTED IN THE UNITED STATES

CALIFORNIA 1997

LỜI GIỚI THIỆU

CỦA NHÀ XUẤT BẢN

Tác giả Đoàn Văn Thông nguyên là Giảng Viên Khoa Học tại Đại Học Khoa Học Huế và Đại Học Duyên Hải Nha Trang từ các năm 1971-1975. định cư ở Hoa Kỳ năm 1990. ông đã viết rất nhiều sách từ trước năm 1975 đến nay qua nhiều thể loại khác nhau. Phong Thuỷ là một trong các đề tài ông viết trên đất Mỹ từ năm 1995. hai cuốn sách viết về Phong Thuỷ đã xuất bản trước đây là Bí An về Phong Thuỷ và Phong Thuỷ về nhà ở, cơ sở làm ăn buôn bán. Hai cuốn Phong Thuỷ này đã được đọc giả hoan nghênh vì trình bày và cách lý giải, chỉ dẫn rất dễ hiểu, trái lại luôn luôn kết hợp các hình ảnh để minh hoạ rõ ràng những sự kiện.

Sau hai cuốn Phon Thủy vừa trình bày được xuất bản, tác giả lại viết tiếp một phần khác cũng thuộc về Phong Thuỷ, đó là cuốn : Những điều cần biết về Phong Thuỷ. Cuốn sách này được viết với mục đích trình bày những điểm quan trọng cần biết về lãnh vực Phong Thuỷ, đồng thời giải đáp các thắc mắc mà một số độc giả đã nêu ra sau khi đọc xong 2 tác phẩm Phong Thuỷ nêu trên.

Nhà xuất bản Đại Nam xin hân hạnh giới thiệu đến quý độc giả cuốn NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ PHONG THUỶ, đây là cuốn sách thứ 3 trong bộ sách Phong Thuỷ của nhà soạn giả Đoàn Văn Thông.

NHÀ XUẤT BẢN

ĐẠI NAM California (Hoa Kỳ)

LỜI MỞ ĐẦU

Cách đây khoảng 20 năm, tại Việt Nam, môn Phong Thuỷ ít khi được đề cập đến trên báo chí sách vở. Phong Thuỷ lúc bấy giờ được xem như một đề tài mơ hồ kì bí, đôi khi huyền hoặc và nhuốm vẻ mê tín dị đoan phản khoa họ. Thậm chí có người đã nghĩ riêng Phong Thuỷ là của riêng cho các thầy Tàu, các nhà bói toán hay các quan niệm cổ xưa lỗi thời. Nhưng các năm sau này, từ năm 1975 đến nay, không ai tưởng tượng được rằng bộ môn Phong Thuỷ đã được giới khoa học nhất là các nhà Địa chất, Vật Lý Điện trường và Sinh Môi Học Au Mỹ lư tâm nghiên cứu. Trong khi đó tại các nước Phi Luật Tân (Philippin), Tân Gia Ba (Singapore), Đài Loan, Nam Triều Tiên, và cả Trung Quốc, Nhật Bản đều phát triển về bộ môn Phong Thuỷ và ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực phát triển các công trình xây cất đô thị, nhà ở và nhất là các cơ sở làm ăn... Chúng ta là người Việt Nam, từ ngàn xưa ông cha đã có những hiểu biết sa7u rộng về Phong Thuỷ trong việc tìm đất làm nhà xây dựng kinh thành và làm mộ huyệt mà nay con cháu lại vì thiển cận mà hẹp hòi chối bỏ những tinh hoa kì diệu ấy vì cho là cổ hủ xa vời nên không lưu tâm phát triển theo tinh thần khoa học thì quả là đáng tiếc vô cùng.

Do đó chúng tôi mạo muội viết lại những hữu ích trong khoa học Phong Thuỷ hầu giúp những người ham tìm hiểu có cơ hội nghiên cứu và áp dụng thiết thực. Hy vọng đây là một đóng góp nhỏ nhoi trong việc duy trì và phát triển một bô môn tuy xưa cũ nhưng vô cùng phù hợp khoa học địa chất hiện đại..

Tác giả

ĐOÀN VĂN THÔNG

NHỮNG PHẦN CHỦ YẾU CẦN BIẾT

TRONG KHOA PHONG THUỶ

Ngày nay các nhà khoa học Au Mỹ đã đi sâu vào lãnh vực nghiên cứu Phong Thuỷ và đã xác nhận rằng Phong Thuỷ khởi phát từ Trung Hoa từ ngàn xưa nhưng lý thuyết bắt đầu có hệ thống, quy củ thật sự là từ đời đại Tây Hán.

Từ đó về sau các học giả uyên bác lại bồi bổ thêm và biên soạn thành các sách giá trị. Như bộ Hồng Vũ Cấm Thư là bộ sách quý về Phong Thuỷ do các vị Phong Thuỷ bậc thầy cùng thực hiện.

PHONG THUỶ VÀ DƯƠNG TRẠCH

Nên căn cứ vào nơi cư trú không giống nhau mà phán đoán sự không giống nhau về dương trạch.

Vấn đề : cứu cánh về phong thuỷ và dương trạch như thế nào? Trước hết cần phán đoán trung tâm của căn nhà và thửa đất. Sau đó mới từ vị trí trung tâm để phán đoán phương vị của chúng. Nói một cách khác: cần phải phán đoán phương vị đó tốt hay xấu. Rồi lại phải phối hợp với bổn mệnh của người cư trú. Vì lẽ trên thân thể mỗi cá nhân đều có năng lượng cá biệt. Nói một cách cụ thể: tức là dùng sao bản mệnh của cửu tích và thập nhị tích tượng. Đó là nhân tố cơ bản để xem dương trạch.

Vì thế nếu đó là một căn nhà không có người cư trú, tất nhiên không có Vấn đề dương trạch. Tóm lại, dương trạch nhằm khảo sát phương vị phòng ốc của bản thân và năng lượng, rồi lại phối hợp với nămg lượng của người sống ở trong đó.

Mục đích chủ yếu của việc xem dương trạch là duy trì sự khang lạc và kiện toàn của hết thảy mọi người trong gia đình. Vì vậy, cần phải nghiên cứu kĩ càng về hai điểm nêu trên.

Anh hưởng vận-thế là sự khang kiện của mọi người trong nhà cùng với dương trạch có sự quan hệ mật thiết, như phép đặt các vị trí thuỷ, hoả (bếp, giếng) phương Bắc và quỷ môn (bắc đông và tây nam), cùng với cửu tinh của người cư trú cùng với định vị sao bản mệnh của 12 tinh tượng.

Con người không thể sống 1 cách đơn độc. Vì thế những người biết cách vận dụng dương trạch không những mở rộng được cánh cửa hạnh phúc, mọi người trong nhà đều sinh hoạt tốt đẹp, mà còn khiến cho những người xung quanh gặp được vận tốt.

Khu đất nào hay có hoả tai và thiêu rụi cả nhà cửa, rường cột, đó là đất hung. Vì lẽ chất đất đã bị hoả tai phá hoại. Vì thế, những người sống ở trên khu đất này sẽ không được hưởng ân trạch. Nếu muốn sử dụng những khu đất đã bị hoả tai, tốt hơn hết là đào sâu xuống khoảng 1 mét và đem đất đó đổ đi nơi khác, đồng thời dùng đất tốt ở nơi khác lấp vào, sẽ loại trừ được mọi ảnh hưởng xấu. Việc này tối quan trọng, xin đừng lơ là, đừng ngại phiền hà mà bỏ qua.

Những căn nhà ở gần nếu hay quăng những vật phế thải cứng rắn (không tiêu được) xuống ngòi rãnh hoặc làm cho nước bị dơ bẩn, những nơi đó đều không phải là cát địa.

Căn nhà lý tưởng cần được chuyển dọn nơi nào xung quanh 4 phía đất có màu biếc (màu lục) và khu đất không bị vật gì che trùm lên trên, cỏ mọc xanh tốt, khu đất này được xem như lý tưởng.

* Địa hình tốt nhất là phía bắc cao hướng về nam hơi thấp.

Nói chung, đa số đều cho rằng xung quanh 4 phía của căn nhà đều tốt đẹp, như thế về mặt phong thuỷ được coi là tốt. Tuy nhiên căn cứ vào lý thuyết "Tứ thần tương ứng", hay nói một cách khác đất có cát tướng phải có những điều kiện nhất định.

Thí dụ: nhà dựa lưng về phương bắc, thế đất hơi cao, mặt tiền chầu về phương nam hơi thấp, đó là một địa hình hết sức lý tưởng. Ngoài ra, 2 bên hơi cao mà các hướng đông, đông nam, và nam, mặt đất hơi thấp, bằng phẳng hoặc hơi nghiêng lệch, đồng thời thấy tình trạng đất đai có vẻ tốt đẹp, như vậy đất đó cũng thuộc về cát địa.

Ngược lại, các hướng đông nam và nam tương đối cao, mà phương bắc địa hình là bằng phẳng, như vậy không được tốt lắm.

* Đất được dùng làm nền nhà mềm xốp sẽ tạo thành hung tướng.

Dưới đây sẽ nói rõ những hoàn cảnh và điều kiện đất đai tạo thành hung tướng. Đất mềm và xốp thường là đất ở dưới không chắc như đất trước đây là ao đầm, đất ướt, lớp dưới sâu trũng được lấp đi, hoặc đất thấp có hang hốc được lấp phẳng. Nếu là đất được lấp đi nhiều lớp, càng có sự sai biệt nhiều, thời ảnh hưởng xấu càng gia tăng.

MỤC ĐÍCH CỦA DƯƠNG TRẠCH

Mục đích của dương trạch là mưu cầu sự dung hợp giữa bản mệnh cá nhân với Đại tự nhiên.

(Dương trạch: yếu sự hạng, trong sách này đều thuyết minh rõ ràng vận dụng đại tự nhiên điều hoà với hoàn cảnh sinh hoạt.)

Yếu tố cơ bản xem dương trạch là phương vị. Diễn tiến của dương trạch là do nền triết học cổ đại mà ra. Đó là sự phát triển của nhân loại. Sự khai thuỷ ảo diệu về sự vận hành đại tự nhiên. Từ đời xưa, đã có người phát hiện: Tinh cầu phát quang, tất cả đều có chung một phương hướng, nhân đó mà người ta lấy phương hướng Bắc làm phương hướng của kim nam châm. Kết quả đó, dẫn tới sự suy tưởng về phương bắc.

Sau khi có quan hệ về phương hướng, nhân loại đã bắt đầu ứng dụng phương vị học vào môi trường hoạt động của mình, rồi tiến tới việc nghiên cứu ứng dụng vào dương trạch và phong thuỷ. Vì thế, lịch sử, về dương trạch và Phong thuỷ đã có thời gian lâu dài, đại để có thể trên 3000 năm trở lên.

Ý nghĩa cơ bản của dương trạch và phong thuỷ, bao hàm ý nghĩa tôn kính tư tưởng kinh dịch về sự vận hành đại tự nhiên (vũ trụ). Vì lẽ chúng ta sống ở trong 1 vũ trụ rộng lớn vô biên, trong đó ẩn tàng biết bao nhiêu lực lượng thần bí, sự sinh sản tự nhiên vật chất có 2 cực âm dương, mà dương trạch với phong thuỷ chính là do sự phối hợp của năng lượng và hiện tượng của đại tự nhiên mà ra.

Các biến hoá về quý tiết (mùa và tiết), thành phần thổ nhưỡng (chất đất), năng lượng ánh sáng mặt trời, không khí lưu hành, áp lực không khí, sức hút từ trường, gió và nước, đó là những hiện tượng tự nhiên. Những hiện tượng đó thuộc phạm vi nghiên cứu của dương trạch và phong thuỷ.

Điểm chính yếu là đem sự vận hành của Đại tự nhiên dung hợp một cách thuận lợi với bản thể của nhân loại, là đạt được mọi sinh hoạt hạnh phúc. Ngược lại, hai dữ kiện trên nếu không phối hợp một cách thoả đáng, tất nhiên vận thế sẽ theo đó mà trở thành suy nhược.

NHÀ CÓ DƯƠNG TRẠCH

ĐẤT CÓ PHONG THUỶ (PHONG THUỶ)

Trái đất là mẹ của vạn vật, câu nói này hoàn toàn hợp lý. Vì lẽ, nhân loại nhờ ân trạch của trái đất mới có thể sinh tồn. Các nhà khoa học đã phân tích đất ra nhiều thành phần như lưu hoàng, sắt, chì, khí đạm, điện Ly tử, gồm 52 loại, mà chùng ta chính nhờ vào ân trạch đó mới có thể sinh hoạt. Xét về phương diện lịch sử ở những nơi đất đai phì nhiêu, tất nhiên có những xã hội văn minh. Nói một cách khác, đất đai là một trong những nhân tố có ảnh hưởng lớn đến dương trạch.

Phong thuỷ với hoàn cảnh tự nhiên, hiện tượng tự nhiên cho đến những người ở trong đó có sự mật thiết không thể tách rời. Thí dụ một căn nhà ở gần bờ bể tất nhiên bị gió thổi tới thường xuyên, lâu dài, và căn nhà này luôn luôn bị cát biển thổi tới. Căn nhà này chắc chắn khác hẳn với những căn nhà được xây cất ở đồng bằng có chim kêu hoa nở, bao phủ một màu xanh biếc đồng thời được xây cất bằng những vật liệu quý. Giữa những căn nhà này có những hoàn cảnh khác nhau, tất nhiên những người sống trong đó cũng chịu những ảnh hưởng khác nhau.

Các điều kiện và hoàn cảnh địa lý, cũng như về phương diện địa lý tốt hay xấu, sẽ có những ảnh hưởng gì đối với người cư trú, đó đều thuộc về lãnh vực phong thuỷ.

Nhà ở có dương trạch, cũng giống như khu đất để xây nhà cửa thuộc về phong thuỷ. Tuy nhiên tính chất trọng yếu của phong thuỷ thường không bằng dương trạch. Nếu như khu đất tự nó không bao hàm một lý do nào khác, thời ảnh hưởng của dương trạch chiếm đến 60 %, còn ảnh hưởng của phong thuỷ chỉ chiếm 40 %. Vì thế, nếu ảnh hưởng của đất đai dù có sút kém đôi chút, chúng ta còn 60 % ảnh hưởng tốt.

Ngược lại, nếu đất đai tự nó có những lý do nào khác, thí dụ nơi đây là mồ mả, là chiến trường, là pháp trường, như vậy, đối với dương trạch dẽ có ảnh hưởng hết sức bất lợi. Vì thế, cần phải đặc biệt chú ý về đất đai xem có những nguyên nhân nào khác.

Continue Reading

You'll Also Like

207K 11.3K 40
Huấn văn, BL, 1x1, Hiện đại, Niên thượng, Gương vỡ lại lành, HE Đã hoàn thành phần Truyện Chính (Phần 1). Phần 2 sẽ được viết lẻ tẻ không liên kết qu...
14.9K 1.8K 61
Tác phẩm: Cấp Trên Có Mưu Đồ Làm Loạn Với Tôi (上司她对我图谋不轨) Tác giả: Thái Thái Cẩn (菜菜槿) Thể loại: Bách hợp, hiện đại, hài hước, điềm văn, 1×1, HE. Nhâ...
48.4K 1.3K 26
"Anh, em thật sự rất thích dáng vẻ anh khi nằm dưới thân em, biểu cảm vừa căm ghét lại vừa bất lực khuất nhục này của anh... Thật đẹp..." Xiềng xích...
2.5M 177K 69
Tên gốc: 被标记的Alpha超难哄. Tác giả: Địch Dữ - 狄与. Editor: Vi. Beta: Phương Anh. Tình trạng bản gốc: Hoàn, 68 chương. Tình trạng bản edit: Hoàn. Nguồn: T...