[Fanfic] TRƯỜNG TRUNG HỌC HOG...

By kehaongot

1.5K 157 77

Ờ thì...cuộc sống Muggle hóa của phù thủy. Cuộc sống học hành thôi, anh Tom cũng là học sinh nha mọi người 'v... More

1. TRUNG HỌC HOGWARTS
2. NGÀY NHẬP HỌC: 1/9
4. BUỔI HỌC ĐẦU TIÊN.
5. BỨC THƯ TỪ GIA ĐÌNH POTTER
6. MỘT NGÀY CHỦ NHẬT SÔI ĐỘNG
7. GẶP GỠ TOM RIDDLE (1)

3. PHÂN LOẠI.

223 23 11
By kehaongot

"Các con muốn được phân loại vào Nhà nào?"

Cả đám học sinh năm nhất xì xào cả lên. Harry ngạc nhiên quá. Nếu thế thì còn gì là phân loại nữa, mình cứ chọn Nhà muốn vào là xong, lỡ như có Nhà nhiều người muốn vào quá thì sao? Nó, Ron, Hermione, Neville ném cho nhau cái nhìn nghi hoặc. Cô McGonagall đọc cái tên đầu tiên.

"Draco Malfoy."

Thằng nhóc nhợt nhạt bước khỏi vị trí. Không biết là do Harry tưởng tưởng hay thế nào mà nó cảm giác như Hermione đang chăm chăm theo dõi từng cử chỉ của Malfoy.

"Vậy, câu trả lời của con..." cụ Dumbledore ngân nga, hệt như đang hát. Vài tiếng cười rộ nổi lên.

"Slytherin."

Malfoy nói, lộ ra vài phần kiêu hãnh. Cụ ngó nó qua cặp kính nửa vầng trăng. Suy xét vài giây, cụ nói:

"Slytherin chào đón con."

Tiếng vỗ tay nồng nhiệt từ dãy bàn Nhà Slytherin. Draco Malfoy ngạo nghễ bước xuống dưới. Harry thấy nó ngồi cạnh một chàng thiếu niên bảnh trai, mái tóc đen rối, nụ cười mang vẻ thương mại.

"Tom Riddle, trò đừng làm hại ma mới đấy." Câu nói của cụ Dumbledore làm cho Đại Sảnh Đường lại vỡ oà trong tiếng cười. Cô McGonagall lại tiếp tục công việc.

"Hermione Granger."

Hermione hít một hơi thật sâu. Cô bé bước lên chỗ bục đối diện với thầy Dumbledore.

"Vậy?"

"Thưa thầy, con không biết nên chọn nhà nào." Hermione thành thật. Đại Sảnh Đường lại một lần nữa chìm vào yên lặng.

"Có vẻ con rất thích sách?" Cụ Dumbledore hỏi. Hermione đáp lại với giọng chắc nịch. Cụ hỏi thêm dăm ba câu nữa. Một hồi đắn đo, cụ hiền từ đáp.

"Nhà Gryffindor sẽ vô cùng hân hạnh khi được nhận con."

Tiếng vỗ tay như sấm vang lên từ một dãy bàn khác. Hermione nhanh chóng xuống nhập bọn.

"Neville Longbottom."

Neville hồi hộp tới mức suýt ngã lúc bước lên bục. Cụ Dumbledore lại nói tiếp câu lúc nãy. Neville rụt rè:

"Con rất thích Gryffindor...nhưng con nghĩ Hufflepuff sẽ hợp với con hơn..."

Cụ Dumbledore không nói gì thêm. Cụ quan sát Neville tỉ mỉ đến mức người nó như muốn cháy đến nơi. Mãi hai phút sau cụ mới lên tiếng:

"Xin lỗi vì cái nhìn khiếm nhã của ta. Xem nào...ta nghĩ con chọn đúng rồi đấy..." Harry thấy Neville như sắp khóc đến nơi. "Và chúc mừng Gryffindor có thêm một thành viên mới!"

Một lần nữa tiếng vỗ tay như sấm rền lại kéo không khí trong khu vực Đại Sảnh Đường lên cao hơn. Neville lúi húi chạy xuống chỗ đối diện Hermione, hai đứa tay bắt mặt mừng. Còn Ron và Harry vẫn đang lo lắng túa mồ hôi ở đây.

"Pansy Parkinson."

"Slytherin." cô ả đáp gọn lẹ. Cụ Dumbledore hướng cánh tay mình về dãy bàn Slytherin.

"Susan Bones."

"Huflepuff là nơi tốt nhất cho con."

"Boot Terry."

"Sự nhanh trí trong con xứng đáng thuộc về nhà Ravenclaw."

"Ronald Weasley."

Ron nuốt ực một tiếng rõ to. Nó vẫy tay chào Harry rồi bước đi. Harry nghe tiếng nó lắp bắp nói từ Gryffindor. Cụ Dumbledore không mất quá nhiều thời gian để đưa nó về nơi nó muốn.

"Tất cả những đứa con của nhà Weasley đều sẽ trở nên tài giỏi ở Gryffindor."

Cụ động viên Ron. Harry càng cảm thấy lo lắng hơn. Ba đứa tụi nó đều ở một Nhà rồi. Còn nó, nó sẽ ở Nhà nào đây?

Harry không chú ý nổi cái tên nào khác từ khi Ron về Gryffindor. Nó loáng thoáng nghe được Nhà Hufflepuff, rồi lại Slytherin, rồi Ravenclaw, rồi Hufflepuff, Gryffindor, Gryffindor, Ravenclaw,...Nó giật mình một cái khi cái tên nó được xướng lên.

"Harry Potter."

Harry chậm chạp bước lên. Cụ Dumbledore cười một nụ cười hiền từ với nó.

"Câu trả lời của con?"

"Con không muốn vào Slytherin."

Nó muốn vào Gryffindor nhưng lời ra lại không muốn vào Slytherin. Tại sao nó không nói là Gryffindor luôn đi, lỡ nó vào Ravenclaw hay Hufflepuff thì sao? Ánh mắt cụ dừng lại đôi mắt nó, cụ lầm bầm:

"Gryffindor sao...nhưng..." Harry giật thót. "Không, chắc chắn phải là đó. Gryffindor!"

Harry như ngừng thở lúc nó được phân vào nhà Gryffindor. Hermione, Ron, Neville vẫy tay với nó. Harry cười toe chạy xuống ngồi cạnh Hermione, một bên còn lại kế cặp sinh đôi có đôi nét giống Ron. Còn Ron và Neville ngồi ở đối diện cùng huynh trưởng.

"Bồ làm mình sợ muốn chết." Hermione nói. "Mình cứ nghĩ bồ vô nhà Slytherin."

"Mình cũng thế." Harry cười.

"Cái Nhà Slytherin địa ngục đó." Ron rùng mình.

"Ronald bé bỏng của chúng ta không thể rời xa gia đình, nhỉ George." Chàng trai tóc đỏ kế bên Harry cười cợt Ron. Nó biết đây là anh sinh đôi của Ron, vì họ quá dễ nhận diện với mái tóc đỏ và đốm tàn nhang trên mặt.

"Ronald pé pỏng của chúng ta." George đáp lời Fred rồi cả hai cười nắc nẻ.

Ron quạu:

"Đừng có trêu em! Percy, anh là huynh trưởng thì bảo họ yên lặng đi!"

Một anh chàng tóc đỏ nhà Weasley nữa. Cặp kính đen nhấn mạnh vẻ trí thức, cổ áo bẻ đúng từng nếp gấp, Harry ấn tượng rằng đây là một mẫu học sinh cực kỳ coi trọng phép tắc. Percy nhăn mặt khi hai cậu em cứ nhoi nhoi.

"Fred! George!"

"Cái đồ Percy cứng nhắc." Fred nói.

"Anh không bao giờ quản được tụi này đâu." George bồi thêm.

Trông Percy như muốn bốc hoả đến nơi. Ron bắt đầu giải thích cho Harry, Hermione, Neville.

"Hai ảnh là Fred và George. Thư được gửi về nhà vì hai ảnh nhiều hơn số thư mà anh Charile, Bill và Percy cộng lại."

"Chính xác thì hơn một nửa số học sinh Nhà Gryffindor cộng lại." Fred làm vẻ tự hào. George nói.

"À, rất vui được gặp mấy đứa, mấy đứa cứ nhắm coi lúc nào Percy cáu lên là mắt híp lại như cái nhíp cũ trong văn phòng thầy Filch-"

"Fred!"

"Em là George, thật là, anh em trong nhà mà anh cũng không biết à!"

"Là Fred hay George cũng im đi!"

Ron nói tiếp:

"Đây là anh Percy, ảnh là đứa thứ ba, là Huynh trưởng nhà Gryffindor. Còn mình là út. Mình còn một đứa em gái nữa, sang năm nó cũng sẽ nhập học trường Hogwarts."

Percy khá tự mãn khi Hermione vô tình hỏi về cách anh giành được chức vụ Huynh trưởng ra sao. Nhưng câu chuyện chưa kịp kể thì tiếng vỗ tay đánh dấu sự kết thúc của buổi lễ phân loại vang lên, những người ở công tác hậu cần trong trường bắt đầu đẩy những xe thức ăn đi dọc các bàn. Những nhân viên trong công tác hậu cần trường Hogwarts có tay nghề vô cùng cao, đứa nào đứa nấy ngấu nghiến hết món này đến món khác. Harry nâng ly chúc mừng Nhà Gryffindor trong niềm hân hoan chưa từng có. Nhất định ngày mai nó sẽ dậy thật sớm, tới cái hòm thư lớn trong trường bỏ bức thư gửi cho ba James, mẹ Lily, chú Sirius rằng nó được vào nhà Gryffindor. Bác Hagrid sẽ đem cả đống thư đấy đến bưu cục làng Hogsmeade vào giờ nghỉ trưa, chắc là họ sẽ biết được tin trước ngày kia.

Bữa tiệc kết thúc vào đúng 11 giờ đêm. Tụi Harry hoà vào đám đông năm nhất nhận lại đồ đạc. Huynh trưởng nhà Gryffindor Percy dẫn tụi nó về kí túc xá - một cái tháp cao ở phía Bắc. Băng qua những bậc thang dài, chúng đã đến được Phòng Sinh Hoạt Chung.

Căn phòng phủ đầy sắc đỏ vàng, biểu tượng con sư tử nằm uy nghi chiếm chệ giữa trung tâm. Những cái ghế bành êm ái, cái sofa dài màu đỏ tía, bộ bàn ghế làm từ gỗ sồi, sàn nhà lát đá cẩm thạch. Chiếc lò sưởi lớn gần cái cửa sổ cao đến trần nhà. Những ngọn đèn rải rác khắp căn phòng. Một bảng thông báo trống không sau kỳ nghỉ hè, một bảng phi tiêu, hai cái cầu thang tủa ra hai hướng. Một hướng là kí túc xá nam, một hướng là kí túc xá nữ.

Cái đầu đo đỏ của George nhấp nhô sau cái ghế sofa dài.

"Tiệc tùng chưa kết thúc đâu nhỉ? Còn ai muốn đi tăng hai nữa?"

Tiếng gào lớn của tụi học sinh năm hai đổ lên lấn át giọng của Percy. Fred và cậu bạn thân Lee Jordan không biết xoay sở như thế nào mà có thể đem theo mấy món đồ bị cấm của trường vào đây mà không vị thầy Filch phát hiện.

Harry, Ron và Neville hứng khởi chạy về căn phòng đề tên sẵn để dọn dẹp mấy cái rương rồi nhập bọn cùng hội Fred, Hermione cũng lật đật chạy về phòng của cô nàng.

Căn phòng hình tròn, một hai ô cửa sổ tràn nhập ánh trăng. Năm chiếc giường quây tròn cùng mền mùng thơm tho. Hai người bạn cùng phòng chúng nó chắc đã đi xuống phòng Sinh Hoạt Chung từ trước, chỉ có hai cái rương nằm chỏng chơ.

Chào đón tụi nó là những ly bia bơ vàng ươm đượm mùi thơm, món kẹo vừng thơm ngon hết sảy, vụn pháo giấy rải đầy căn phòng đỏ tía, bong bóng bay toán loạn, tiếng cười nói xôn xao. Harry phấn khích hoà cùng đám đông. Ron và Neville ngượng nghịu hát bài ca thuyền thống của nhà Gryffindor. Hermione nâng cao ly bia bơ, nụ cười cô bé rạng rỡ, hai chiếc răng cửa nổi bật trên khuôn mặt cô bé.

Dường như cảm thấy sự ồn ào như ong vỡ tổ có vẻ không đủ để đánh thức cả toà lâu đài rộng lớn này, nên hai anh chàng sinh đôi đã tìm ra một cái loa lớn. Percy suýt ngất đi khi thấy nó. Lee Jordan, Fred, George và nhưng học sinh khoá trên cũng hét vào chiếc mic nhỏ trên tay. Harry cảm thấy màng nhĩ nó như bị thủng sau tiếng thét long trời lở đất đấy, nhưng nó quá vui để có thể đến bà Pomfrey để kiểm tra lại.

"MỘT NĂM HỌC MỚI Ở HOGWARTS! ĐỪNG NÊN CHỌC LÉT CON RỒNG KHI NÓ ĐANG NGỦ!!!!"

Cụ Dumbledore giật mình đánh rơi ly nước. Đôi mắt già nua của cụ ánh lên nét cười.

"Haha. Bọn trẻ sung sức quá nhỉ."

{Còn}

#kehaongot

Continue Reading

You'll Also Like

483K 14.6K 98
Theresa Murphy, singer-songwriter and rising film star, best friends with Conan Gray and Olivia Rodrigo. Charles Leclerc, Formula 1 driver for Ferrar...
469K 31.7K 47
♮Idol au ♮"I don't think I can do it." "Of course you can, I believe in you. Don't worry, okay? I'll be right here backstage fo...
428K 25.9K 85
Y/N L/N is an enigma. Winner of the Ascension Project, a secret project designed by the JFU to forge the best forwards in the world. Someone who is...
619K 18.7K 75
Hiraeth - A homesickness for a home to which you cannot return, a home which maybe never was; the nostalgia, the yearning, the grief for the lost pla...