[ Edit ] [ Xuyên nhanh ] Chuy...

By Emlahur

626 55 0

Nguồn: Wikidich.com Tên Hán Việt: [ Khoái xuyên ] Chuyên trị các chủng trọng sinh Tác giả: Nhục Nhục Dung Dun... More

Văn án
Chương 1: Mở đầu
Chương 2 - Thế giới 1: Chữa trị con riêng nghịch tập
Chương 3
Chương 4
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10 - Thế giới 2: Chữa trị tự làm bậy tự chịu
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16

Chương 5

32 4 0
By Emlahur

Editor: Hủ Nương

"Ba nói con tiếp nhận cái gì?"

"Tên này ăn cắp bản quyền kế hoạch của con mà chỉ như vậy thôi sao??"

Trương Duy Vĩ và Trương Hiểu Vĩ đồng thời lên tiếng.

Ăn cắp bản quyền? Giả Dật bừng tỉnh, thì ra chủ ý của Trương Hiểu Vĩ là thế này.

Trương Duy Vĩ không nhanh không chậm nói Giả Dật dọn dẹp máy tính và tư liệu, y cầm lấy bản kế hoạch của Trương Hiểu Vĩ một bên thờ ơ lật xem, một bên nói: "Dù rằng tôi chưa thấy qua bản kế hoạch này, nhưng năm kia cũng đã có nhân viên kỹ thuật kiến nghị với tôi. Tuy nhiên bị tôi phủ quyết rồi."

Trương Duy Vĩ nói xong liền đem bản kế hoạch trong tay ném lên mặt bàn trước mặt Trương Thành, khóe miệng còn mang theo độ cung châm chọc.

Không chờ Trương Thành phản ứng, Trương Hiểu Vĩ dẫn đầu đứng lên kích động nói: "Kế hoạch của tôi có phương hướng khai thác rất tường tận và dự tính lợi nhuận thu về! Đây tuyệt đối là một hạng mục vô cùng có tương lai! Chỉ cần có thể nghiên cứu ra thành quả, chúng ta là có thể đánh bại các xí nghiệp khác, lũng đoạn toàn bộ thị trường! Anh căn bản không đọc kỹ kế hoạch của tôi đã bác bỏ, tôi biết anh nhằm vào tôi nhưng anh cũng nên suy xét cho công ty chứ!"

Không để ý tới lời nói châm ngòi của Trương Hiểu Vĩ, Trương Duy Vĩ đáp lại gã một nụ cười khinh miệt, quay đầu nói: "Giả Dật, cậu lên nói đi."

Vốn dĩ đang ở dọn dẹp đồ đạc, động tác trong tay Giả Dật dừng một chút, ngay sau đó ở trong lòng thở dài bất đắc dĩ.

Hắn ban đầu lấy thân phận trợ lý Trương Duy Vĩ đi tham hội nghị lần này, nói trắng ra chính là tới làm nền đánh bóng cho sếp.

Hiện tại Trương Duy Vĩ điểm danh tên Giả Dật, tầm mắt mọi người lập tức bắn lên người hắn.

Tuy nhiên nói đến phương diện khoa học kỹ thuật, Giả Dật vẫn rất chuyên nghiệp, "Trí tuệ nhân tạo xác thực là một xu thế đang phát triển. Tuy nhiên đó cũng không thích hợp cho công ty chúng ta đào sâu nghiên cứu. Một khi người máy có trí năng, mặc kệ là là nhân tạo hay là tự tiến hóa đều sẽ xuất hiện vấn đề là nó sẽ được xem là người hay vẫn là máy móc. Việc này lại liên quan một chút bên chính trị."

Giả Dật còn chưa nói xong, Trương Hiểu Vĩ đã phách lối đập bàn, "Cậu thì biết cái gì? Cậu chỉ là một tên trợ lý nho nhỏ, một đứa học sinh vừa tốt nghiệp, lông còn chưa mọc đủ thì có tư cách gì thay tập đoàn Thành Tín quyết định? Hạng mục này chỉ cần có thể nghiên cứu ra, không sợ chỉ có chút ít thành công, công ty chúng ta có thể trở thành công ty đầu tiên được quốc gia nâng đỡ. Về sau muốn tài nguyên có tài nguyên, muốn phương tiện có phương tiện!"

Giả Dật tâm nói sao tôi có thể không biết, lúc trước Giả gia chính là tiên phong ở phương diện này. Nếu không phải sau này cha hắn đầu óc thanh tỉnh, kịp thời đem thành quả nghiên cứu giao cho chính phủ, hơn nữa tiêu hủy hết hồ sơ tư liệu sở hữu, Giả gia đã sớm im lặng biến mất.

Nghĩ đến cha mẹ sớm đã không còn ở nhân thế, Giả Dật sắc mặt khó tránh khỏi chút khó coi. Hắn còn chưa luyện được bản lĩnh gặp chuyện gì cũng có thể mặt không đổi sắc đối mặt.

Trương Hiểu Vĩ thấy sắc mặt Giả Dật không đúng, nghĩ rằng chắn hẳn tên kia đã bị mình chọc trúng chỗ đau, nhịn không được vô cùng đắc ý. 

Gã hận Trương Duy Vĩ là không sai, nhưng gã càng không quen nhìn Giả Dật ra vẻ đường hoàng đâu! Trương Duy Vĩ dù sao cũng là con trai danh chính ngôn thuận của Trương Thành, tên Giả Dật kia là cái thá gì, không phải chỉ là tên trợ lý bưng trà rót nước nịnh bợ cấp trên sao? Cũng không biết có phải dựa vào bán mông khiến Trương Duy Vĩ mang theo hắn mọi lúc mọi nơi hay không!

Tưởng tượng như vậy, Trương Hiểu Vĩ liền nhịn không được đánh giá Giả Dật lần nữa. Trong phòng hội nghị đang ngồi đều là các đổng sự của công ty. Đại bộ phận đều là người của Trương Thành. Cứ cho là ngày thường bảo dưỡng tốt cũng không thể so sánh cùng với người trẻ tuổi. Giả Dật lớn lên đẹp như thế, lúc này đứng một chỗ với đám trung niên chú bác càng có vẻ ngon miệng. Tâm tư Trương Hiểu Vĩ nhịn không được bắt đầu lung lay.

Trương Hiểu Vĩ là một tên ăn chơi. Đời trước được Trương Thành cho tiền, mấy nơi bẩn thỉu khó nói gì đó đều đi qua không ít, tự nhiên cũng thử qua một ít hương vị mới lạ.

Nghĩ đến Giả Dật được Trương Duy Vĩ coi trọng, công phu trên giường không chừng thật sự rất tuyệt. Ngắm nhìn lại cái mông cong mẩy kia, cái eo kia lại còn rất thon gọn. Ngoài ra còn có ngoại hình non nớt xinh đẹp, nếu có thể ở trên giường vừa khóc vừa nói ra mấy lời cầu xin, chậc, cảm giác khẳng định không tồi.

Ý niệm xấu xa một khi xuất hiện thì muốn ngăn cũng ngăn không được. Đôi mắt Trương Hiểu Vĩ lướt lên lướt xuống trên người Giả Dật, trên mặt rõ ràng bốn chữ: Không có ý tốt.

Cùng là đàn ông, ánh mắt Trương Hiểu Vĩ biểu hiện cho cái gì Trương Duy Vĩ ở đối diện nhìn thấy rất rõ ràng. Ngay lập tức bộ dáng khí định thần nhàn không còn nữa, thay vào đó chính là bạo nộ, "Trương Hiểu Vĩ tôi nói cho cậu biết, mồm miệng cậu sạch sẽ chút cho tôi, tập đoàn Thành Tín không phải nơi cho cậu giương oai! Một tên lưu manh sách cũng chưa đọc được quyển nào như cậu còn dám nói bản thân hiểu rõ việc quản lý công ty sao? Cậu hiểu rõ chính - trị - cục là thế nào sao? Đừng tưởng rằng bám lên đùi ba tôi là có thể dẫm lên người khác! Ai cũng không phải kẻ ngu, ba tôi không muốn nói cậu hoàn toàn bởi vì mặt mũi ba cậu."

Trương Duy Vĩ cũng không biết vì sao y lại phẫn nộ như vậy. Cũng may y không phải đứa trẻ mười tuổi vì tức giận mà mấy lời ba phải gì đó cũng nói ra miệng.

Có thể làm đổng sự công ty đều không phải người ngốc. Bọn họ vốn đã đoán được Trương Hiểu Vĩ có thể là con riêng bên ngoài của Trương Thành, việc này trong giới bọn họ có rất nhiều. Tuy nhiên họ vẫn tương đối nghĩ tốt cho Trương Duy Vĩ. Dù sao Trương Duy Vĩ tiếp nhận tập đoàn Thành Tín nhiều năm như vậy, tiền hoa hồng họ được chia đều tiếp tục nâng cao lên theo từng năm, chứng tỏ ở phương diện kinh doanh y rất có năng lực. Còn những chuyện khác, bọn họ căn bản không quan tâm.

Tuy nhiên, nếu theo góc độ khác lý giải lời Trương Duy Vĩ vừa mới nói, vậy ra Trương Hiểu Vĩ kỳ thật là tình nhân của Trương Thành?

Loại chuyện này trong giới cũng rất thường thấy, chơi chán đàn bà rồi liền thay đổi khẩu vị chuyển sang chơi mấy nam sinh trẻ. Tưởng tượng như vậy, ánh mắt nhóm đổng sự nhìn Trương Hiểu Vĩ có chút sai sai.

Trương Thành nghe thấy Trương Duy Vĩ quở trách Trương Hiểu Vĩ trong lòng vốn ít nhiều có chút không vui, nói như thế nào thì cũng là con cái mình.

Tuy nhiên sau khi nghe được nửa câu, ông cứ cảm thấy lời nói của đứa con trai này hình như có ẩn ý.

Trương Hiểu Vĩ không nghe hiểu ý tứ trong lời nói của Trương Duy Vĩ nhưng vẫn bị tức giận đến mức muốn đập bàn lần nữa. Vì vậy, gã cũng không chú ý tới phản ứng những người xung quanh.

Cơ mà lần này Trương Thành ngăn cản Trương Hiểu Vĩ, cẩn thận suy nghĩ lại lời Trương Duy Vĩ vừa mới nói, ngón tay miết nhẹ mặt bàn, "Con tiếp tục nói đi, ba muốn nghe thử xem."

Lúc trước cũng nói, Trương Thành cũng không phải một người bảo thủ. Ông bị Trương Hiểu Vĩ mê hoặc là không sai, nhưng ông cũng không phải hoàn toàn nghe không vào những lời người khác nói. Vì vậy hiện tại ông muốn nghiêm túc lắng nghe ý kiến Trương Duy Vĩ một chút.

Trương Duy Vĩ gật gật đầu, trong giọng nói không hề có sự tức giận lúc nãy, kiên nhẫn giải thích: "Trí tuệ nhân tạo không phải mấy năm nay mới phát triển. Nếu thật sự có lợi nhuận lớn như vậy thì mấy năm trước đã có người triển khai phương diện này rồi, sao có thể chờ tới bây giờ?"

"Đó là bởi vì những người đó không thể nghiên cứu thành công." Trương Hiểu Vĩ nhịn không được xen mồm, nhưng ai cũng không để ý đến gã.

Trương Duy Vĩ chỉ nhàn nhạt nhìn gã một cái, tiếp tục nói: "Thật ra đáp án rất đơn giản, giống như Giả Dật đã nói, người có thẩm quyền lớn căn bản không cho phép công dân bình thường hiểu biết sâu về phương diện này. Mọi người có còn nhớ rõ kỹ thuật khắc rồng mấy năm trước vẫn luôn bị giới báo chí chú ý không? Mọi người  nhìn xem mấy năm nay còn có tin tức về cái đó không? Hiện giờ khoa học kỹ thuật phát triển nhanh chóng như vậy, kỹ thuật khắc rồng không có khả năng vẫn luôn dậm chân tại chỗ. Lời giải thích duy nhất chính là thật ra cái thực nghiệm này đã có bước đột phá, nhưng bởi vì các nhân tố khác, chính phủ cũng không muốn công khai."

Những lời này kỳ thật đều là lúc trước Giả Dật nói cho y nghe, Trương Duy Vĩ cũng chỉ là học đến đâu dùng đến đó. Đương nhiên, hắn cũng biết loại lý luận suy đoán trên cũng không đủ để thuyết phục mấy đổng sự đang ngồi tại đây. Vì thế y cũng chuyển qua chuyện khác, "Không nói đến vứt bỏ gì đó, hạng mục trí tuệ nhân tạo này yêu cầu gia nhập một lượng lớn sức người sức của. Kết quả cuối cùng vẫn không chắc chắn. Nói không chừng cũng phải quăng mấy chục triệu vào đó, sau này một chút bọt nước cũng không bắn ra nổi. Tuy nhiên các sản phẩm như smart phone, đồng hồ trí năng, còn có đồ gia dụng trí năng điện máy lại bất đồng. Dù rằng hai bên đều là trí năng, thật ra chính là nhập một công thức đơn giản, làm nó vận hành lặp đi lặp lại là được. Việc này thì phí hao tổn ban đầu rất thấp, nhưng thắng ở chỗ có nhiều thị trường có thể sử dụng. Có thêm hai chữ 'trí năng', giá bán của sản phẩm tôi dự đoán có thể nâng gấp đôi."

Mấy chữ trí năng gì đó nhóm đổng sự chưa chắc đều có thể hiểu rõ. Nhưng chi phí hao tổn thấp, giá bán lại cao, bọn họ vẫn có thể nghe hiểu.

Trương Duy Vĩ cứ như vậy giải thích, mặc kệ là ý tưởng thế nào, hiện tại nhóm đổng sự đã hoàn toàn đứng về phía Trương Duy Vĩ.

Trương Thành cũng không hiểu cái gì là khoa học kỹ thuật hay không khoa học kỹ thuật, nhưng Trương Duy Vĩ giải thích vừa đơn giản lại dễ hiểu. Ông mở công ty chính là vì kiếm tiền,  chắc chắn cũng lựa chọn đầu vào thấp đầu ra cao.

"Nhưng nếu hạng mục của tôi thành công, chúng ta được lợi nhuận cao hơn nhiều." Trương Hiểu Vĩ nhìn đến Trương Thành sau khi nghe xong Trương Duy Vĩ nói thì vừa lòng gật đầu, tức khắc nóng nảy. Cái này khác với tưởng tượng của gã nha!

"Cậu cũng nói là 'nếu' còn gì." Trương Duy Vĩ tuy trên mặt mỉm cười, nhưng ý lạnh ở đáy mắt như muốn đóng băng Trương Hiểu Vĩ ngay tức khắc: "Cậu làm kế hoạch kia cũng căn cứ vào giả thiết 'nếu nghiên cứu thành công' để viết. Vật nếu nghiên cứu thất bại thì sao? Mấy chục triệu kia quăng chỗ nào? Ai bồi thường? Cậu sao?"

Tiền là chỗ đau của Trương Hiểu Vĩ, gã thật sự là muốn hô to một tiếng "Tôi bồi thường đấy!". Nhưng mà gã xác thật không có tiền. Trương Thành cho hắn phí sinh hoạt mỗi tháng chỉ hơn một vạn. Đối với gia đình bình thường thì là rất nhiều, nhưng là nếu so với mấy chục triệu thì chính là một sợi lông của con trâu mà thôi! Huống chi Trương Hiểu Vĩ tiêu xài phung phí, hiện tại đừng nói gã lấy mấy chục triệu ra bù, gã ta thậm chí mấy triệu cũng chưa chắc có đủ.

Continue Reading

You'll Also Like

11K 1.7K 16
bởi vì em tinh tế và thông minh.
358K 20.7K 101
Tên gốc: 他来自1945 Tác giả: Thính Nguyên Nguyên tác: Tấn Giang Edit: Cấp Ngã Giang Sơn (Gin) Thể loại: hào môn thế gia, xuyên không, giới giải trí, sốn...
23.3K 2.1K 71
Tác phẩm: Sông băng dần ấm Tên khác: Băng xuyên tiệm noãn Tác giả: Tần Hoài Châu ****** Giáo sư chảnh choẹ, lạnh lùng x nhà văn trẻ (kém 5 tuổi) "Đến...
966K 38.8K 109
Tác giả: Ngã Ái Cật Băng Bổng Tình trạng tác phẩm gốc: Hoàn thành (99 chương + 11 ngoại truyện) Tình trạng edit: Hoàn thành (28/04/2024) Thể loại: Na...