[ Edit ] [ Xuyên nhanh ] Chuy...

By Emlahur

626 55 0

Nguồn: Wikidich.com Tên Hán Việt: [ Khoái xuyên ] Chuyên trị các chủng trọng sinh Tác giả: Nhục Nhục Dung Dun... More

Văn án
Chương 1: Mở đầu
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10 - Thế giới 2: Chữa trị tự làm bậy tự chịu
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16

Chương 2 - Thế giới 1: Chữa trị con riêng nghịch tập

66 4 0
By Emlahur

Editor: Hủ Nương

Từ không gian này tiến vào không gian khác cũng không khó khăn như Giả Dật tưởng tượng. Trên thực tế, qua đôi mắt của Giả Dật, toàn bộ quá trình vô cùng đơn giản. Giống như ở không gian đen mịt bỗng nhiên mở ra một cách cửa, bước qua cánh cửa ấy liền lên xe tiền vào một thế giới khác.

Tuy nhiên, ánh sáng thình lình chiếu vào mắt Giả Dật làm hắn đau nhói, phải thích ứng một hồi lâu mới có thể tiếp tục mở mắt ra quan sát bốn phía.

Nơi này thoạt nhìn có chút giống như văn hiến ở địa cầu cổ được miêu tả, con đường cùng kiến trúc ở ngoài có không ít cây cối bao trùm. Xe trên đường vậy mà vẫn là loại có bánh xe! Phải biết rằng hiện tại trên tinh cầu mặt đất, chỉ có người nào yêu thích phục cổ mới có thể cố ý đem xe của mình đi cải tạo thành loại xe có bánh.

Đương nhiên, mấy chuyện này đều không phải trọng điểm mà Giả Dật chú ý, "Tao cần làm gì?" 

Giả Dật lúc này mới phát hiện hình như lúc nãy mình quên hỏi nhiệm vụ rốt cục là gì......

"Từ từ, để tui xem một chút." Nó ngừng ở giữa không trung một hồi lâu mới tiếp tục nói: "Tư liệu cho thấy, thế giới này có người trọng sinh, sau khi chết đi vẫn còn ký ức đời trước. Gã ta dựa vào hiểu biết về hướng phát triển tương lai của mình lấy được rất nhiều thứ vốn không thuộc về gã, cân bằng thế giới này bị đánh vỡ. Nếu mặc kệ chuyện này tiếp diễn sẽ tạo thành tai nạn khó lường trước được. Vì vậy, chúng ta nhất định phải dựa vào sự tình được biết trước để lật ngược tình thế!" Nhạc Nhạc số 2 nói vô dõng dạc hùng hồn y như bị thay đổi phong cách.

"Nói trọng điểm." Giả Dật hiển nhiên cũng không bị kích động. Cân bằng thế giới gì đó hắn căn bản không quan tâm, hiện tại mục tiêu của hắn rất rõ ràng —— làm nhiệm vụ, kiếm năng lượng, chữa trị thân thể.

Nhạc nhạc số 2 mới nói một nửa đã bị đánh gãy, sửng sốt một hồi lâu mới nhớ lại bản thân đã nói đến chỗ nào: "Người trọng sinh tên Trương Hiểu Vĩ, thân phận con riêng, trước khi trọng sinh gã chỉ biết cha gã Trương Thành là làm buôn bán, tình huống cụ thể hắn không biết cũng không muốn biết. Bởi vì mỗi tháng Trương Thành đều sẽ cho gã một lượng phí sinh hoạt khá ổn, Trương Hiểu Vĩ liền cầm tiền đó đổ vào rượu, cuối cùng trúng độc cồn mà chết.

Sau khi trọng sinh, Trương Hiểu Vĩ đã biết anh trai cùng cha khác mẹ Trương Duy Vĩ tồn tại, đồng thời cũng biết tài sản của Trương Thành không phải chỉ dùng hai chữ "có tiền" để hình dung. Nhớ tới đời trước thường xuyên có thể nhìn thấy Trương Duy Vĩ trên TV, vậy mà mỗi tháng gã lại được có chút phí sinh hoạt, Trương Hiểu Vĩ liền hạ quyết tâm muốn đoạt hết thảy về bản thân.

Bởi vì trước đó đã biết toàn bộ hướng phát triển tương lai, Trương Hiểu Vĩ đầu tiên xin Trương Thành để gã đến công ty nhà thực tập, sau đó đưa ra phương án phát triển của Trương Duy Vĩ. Tiếp đó gã thành công từ trong tay Trương Duy Vĩ đoạt lấy quyền quản lý bộ phận công ty. Cuối cùng gã hợp tác cùng công ty đối thủ, ép Trương Thành phá sản, hơn nữa nợ nần chồng chất. Bởi vì không muốn liên lụy vợ con, Trương Thành cuối cùng lựa chọn nhảy lầu, kết quả trở thành người thực vật. Mà Trương Duy Vĩ không chỉ muốn thay cha trả nợ, lưng còn đeo cả phí chữa bệnh khổng lồ của Trương Thành. Rất nhanh Trương Duy Vĩ vất vả lâu ngày sinh bệnh, đi trước cha mẹ một bước."

Giả Dật lẳng lặng nghe xong liền cúi đầu tự hỏi: "Cho nên tao làm thế nào mới xem là giữ gìn cân bằng thế giới?"

"Tiếp cận Trương Duy Vĩ, bảo hộ y." Nhạc nhạc số 2 rất nhanh trả lời, giống như đang đợi Giả Dật hỏi vấn đề này.

"Vậy đi thôi." Giả Dật không hỏi nhiều, đi hai bước mới phát hiện mình căn bản không biết đi nơi nào, quay đầu lại tính nhờ Nhạc Nhạc số 2 dẫn đường.

"Này......" Tiếp thu ánh mắt xin giúp đỡ của Giả Dật, Nhạc Nhạc số 2 ấp úng nói: "Bởi vì năng lượng không đủ, tui chỉ có thể cho cậu tình báo, không có biện pháp trợ giúp cho cậu."

Giả Dật nháy mắt có một loại cảm giác vô cùng không tốt, quả nhiên, không chờ Giả Dật đặt câu hỏi, nó liền nói tiếp: "Ở nơi này con người không thể nhìn được tui cũng không biết tui tồn tại. Tui không có dùng nhập được với thế giới này nên cậu chỉ có thể dựa vào bản thân."

"Vậy tình trạng hiện tại?" Giả Dật chưa từ bỏ ý định hỏi.

"Cậu hiện tại không có tiền, cũng không có thân phận." Lần này tên kia trả lời rất kiên quyết.

Giả Dật: "......" Không chỉ là người không hộ khẩu, còn là người đã không có hộ khẩu rồi còn nghèo rớt mùng tơi.

Cũng may ở thế giới của mình, Giả Dật tuy không lo ăn mặc nhưng ít nhất vẫn có đầy đủ kỹ năng sinh hoạt. Sau khi khiếp sợ cùng nghi ngờ nhân sinh, Giả Dật tìm một tiệm cơm Tây tư nhân nhỏ gần đó xin làm công kiếm chút tiền, nói dối mình là sinh viên mới tới, giấy chứng minh thân phận với di động hay tiền bạc đều bị người ta trộm ở nhà ga.

Chủ tiệm nhìn Giả Dật lớn lên không tồi, cũng rất có lễ phép, nghĩ đến hắn là sinh viên còn ở nơi đất khách quê người lạ lẫm cũng không dễ dàng. Hơn nữa Giả Dật yêu cầu cũng không cao, chỉ cần cho hắn thay quần áo trong tiệm đi bê mâm và bao ăn nữa là được.

Diện mạo Giả Dật quả thật là không tồi, trắng trẻo sạch sẽ, ngũ quan cũng tinh tế, đặc biệt là con ngươi, màu đen thuần, thời điểm ánh mắt tập trung nhìn một chỗ, đôi mắt có vẻ đặc biệt xinh đẹp, kiểu diện mạo này sẽ tương đối được nữ sinh hoan nghênh.

Sự thật đúng là như vậy, sau một ngày bê mâm, Giả Dật không chỉ có kiếm được phí dừng chân xong xuôi còn thu được không ít tiền boa.

Sau khi đóng cửa hắn đi ra phía sau bếp ăn này nọ rồi đến phụ cận tìm gian phòng sạch sẽ ngăn nắp một chút, chủ yếu là loại nhà nghỉ nhỏ không cần cung cấp giấy tờ tùy thân. Giả Dật lại đi tìm tiệm net, muốn dựa vào máy móc lên mạng điều tra ít tin tức mà hắn cảm thấy cần thiết.

Không có biện pháp, Nhạc Nhạc số 2 cung cấp tin tức thật sự là quá qua loa, hắn cũng không muốn ngay nhiệm vụ đầu tiên đã thất bại. Sau khi đã có hiểu biết đại khái về thế giới này, Giả Dật mới tìm tin tức trọng điểm về các nhân vật mục tiêu cụ thể.

Trương Thành thành lập tập đoàn Thành Tín ở thành phố xem như xí nghiệp lớn, hơn nữa hình tượng xí nghiệp này khá ổn. Trên mạng báo chí nói về tập đoàn Thành Tín rất nhiều, Giả Dật từng cái từng cái đều tỉ mỉ xem, ngoài ý muốn phát hiện một tin tức tuyển dụng từ Thành Tín, thuận tiện còn tra được một ít tin tức cá nhân của Trương Thành cùng Trương Duy Vĩ.

Nhìn xuống thời gian thông báo cùng vị trí tuyển dụng, Giả Dật cuối cùng cũng xác định mục tiêu, trợ lý giám đốc. Lấy thân phận cùng địa vị Trương Duy Vĩ, tùy tiện tiếp cận y khẳng định sẽ trở thành người khả nghi có mưu đồ gây rối. Vì thế hắn ở vị trí công tác từ dưới đi lên chắc không sao đâu nhỉ? Còn Trương Hiểu Vĩ, Giả Dật một chút cũng không muốn cùng loại người này tiếp xúc.

Bởi vì tập đoàn Thành Tín phúc lợi khá tốt, theo thông báo tuyển dụng này mà đến có thể nói là biển người tấp nập. Giả Dật từ trước tới nay chưa bao giờ thấy qua cùng lúc nhiều người như vậy, khó được có chút bối rối.

Nhạc nhạc số 2 lượn lờ ở gần bả vai Giả Dật, có thể là năng lượng không đủ, từ khi nó phát hiện Giả Dật hình như không cần nó phải kè kè nhắc nhở mọi lúc mọi nơi liền không mở miệng nói chuyện.

Dù rằng trước đó đã tra qua một ít tư liệu, nhưng khoa học kỹ thuật Địa Tinh vô cùng phát đạt, các công ty lớn lúc thông báo tuyển dụng đã là không cần người ứng tuyển phải đến tận nơi. Vì thế hiện tại Giả Dật quả thật là hoàn toàn không biết nên làm gì.

Tuy nhiên, dù là thời đại nào, lớn lên có nhan sắc đều có đặc quyền.

Cô gái phụ trách giữ trật tự thấy Giả Dật đã đứng bất động cả nửa ngày bên kia, cũng không giống như mấy người đến xem náo nhiệt, liền chủ động đi qua, "Chào cậu, xin hỏi cậu cần giúp gì sao? Có phải cậu quên mang hồ sơ lý lịch hay không? Bên kia có nơi điền hồ sơ lý lịch tại chỗ, cậu có nhìn thấy bảng hướng dẫn không? Đi theo bảng hướng dẫn là có thể tìm được nơi làm hồ sơ."

Cha mẹ Giả Dật mất sớm nhưng từ rất nhỏ hắn đã được dạy, đối mặt với thiện ý giúp đỡ của người khác thì phải cảm ơn.

Đối phương lại là một cô gái, Giả Dật nghe vậy lập tức điều chỉnh tốt biểu tình trên mặt, mang tươi cười nói lời cảm ơn : "Cảm ơn cô, tôi vừa tốt nghiệp, đây là lần đầu tôi tới nơi tuyển dụng lớn như vậy nên có hơi lúng túng." Hắn nói xong liền đi theo hướng cô gái kia chỉ dẫn.

Chờ Giả Dật đi xa, cô gái lập tức trở lại vị trí công tác, kích động giữ chặt cánh tay một cô gái khác nói: "Cô có thấy không! Thấy được không hả! Anh chàng lúc nãy thật sự là quá đáng yêu quá đẹp trai lại còn lễ phép quá đáng! Tôi ngậm ảnh về nhà nuôi có được không!!"

Cô gái bị giữ chặt vẻ mặt bình tĩnh đem cánh tay từ ma chưởng rút ra, đồng thời vuốt phẳng lại chỗ quần áo bị nắm nhăn nhúm, xong xuôi mới không nhanh không chậm mà lên tiếng đả kích: "Tôi nói cho cô biết, mấy anh chàng kiểu này chỉ thích hợp bị tổng tài bá đạo ngầm về nuôi thôi. Cô đang mơ à?"

"Nếu cậu ấy có thể được nhận vào làm trợ lý thì quá tốt rồi, a a a a, trở về tôi muốn viết mười vạn chữ truyện người lớn!" Cô nàng chẳng những không có nửa bộ dáng bị đả kích, ngược lại càng thêm kích động.

Giả Dật đang quan sát khắp nơi hiển nhiên không có khả năng nghe hai cái người kia đối thoại. Đương nhiên, dù cho hắn có nghe được thì hắn cũng chưa chắc có thể lý giải loại sinh vật cường đại mang tên hủ nữ này.

Nơi điền lý lịch sơ lược không chút nào ngoài ý muốn chật kín người, phía sau còn có không ít người ở xếp hàng. Giả Dật rất tự giác đi đến vị trí cuối cùng, một bên xếp hàng một bên nhìn lén người khác viết lý lịch sơ lược, tóm lại cũng không cảm thấy nhàm chán.

Dựa theo tư liệu tra được trước đó, Giả Dật điền tên một trường học tương đối nổi tiếng về phương diện kỹ thuật điện tử. Dù sao thế giới này cũng không có công cụ tra cứu thân phận ID, muốn tìm ra tin tức cá nhân cụ thể của hắn cũng khó. Vì thế khi Giả Dật làm hồ sơ giả mặt không đỏ tâm không nhảy vô cùng bình tĩnh.

Giao xong sơ yếu lý lịch, Giả Dật cũng không muốn về phòng ngồi không chờ đợi. Hắn đã sớm tra trên mạng, qua thời gian nữa sẽ có một cuộc thi người máy chế tác nhỏ. Hai ngày này vừa kịp báo danh, thừa dịp còn có thời gian, hắn muốn nhanh chóng đi làm giấy chứng minh thân phận gấp.

Giả Dật cố ý tra qua tư liệu thi đấu từ các năm trước. Ở thế giới này, tiêu chuẩn cao nhất của cuộc thi người máy chế tác chính là có thể truyền cảm khí để khống chế cánh tay máy móc. Thứ này không tính là quá khó, cũng không cần tài liệu đặc thù gì cả. Đối với người không theo đuổi hoàn mỹ mà nói, hắn hoàn toàn có thể chế tạo nhanh ra một cái mới ngay trong cuộc thi.

Giả gia trên tinh cầu mặt đất chuyên về phương diện khoa học kỹ thuật. Giả Dật là người xuất sắc trong gia tộc, là kiêu ngạo lớn nhất của cha mẹ lúc sinh thời. Hắn không chỉ có đầu óc tốt, năng lực hành động cũng không kém.

Mấy ngày kế tiếp, Giả Dật ban ngày tiếp tục ở tiệm cơm Tây bê mâm kiếm phí sinh hoạt, đóng cửa liền lên mạng tra được một ít tài liệu. Rất nhanh hắn đã làm ra một loại máy móc mà hắn cho là vô cùng đơn sơ, nó chỉ biết căn cứ vào một ít lệnh đơn giản để làm ra những phản ứng cơ bản nhất. Nhưng mà cuối cùng chính thiết kế này vậy mà còn đạt được khen thưởng là sáng ý chế tạo người máy tốt nhất.

Khen thưởng sáng ý tốt nhất gì đó đối với trình độ của ai kia mà nói chỉ là khen thưởng mang tính an ủi thôi. Tuy nhiên đối với kết quả như vậy, Giả Dật không hề ngoài ý muốn, cũng không thất vọng.

Lúc đầu hắn cũng không nghĩ tới hắn chỉ lắp ráp đồ chơi trẻ em thôi mà cũng cơ thể được khen thưởng.

Tuy rằng trình độ khoa học kỹ thuật ở Địa Tinh dẫn đầu cách xa thế giới này rất nhiều, nhưng hắn chỉ thử lắp ráp đồ vật mà thôi, tài liệu còn là hàng rẻ tiền, về phương diện kỹ thuật còn không quá mức xuất sắc. Hắn khẳng định không thể so sánh cùng những người dốc lòng nghiên cứu. Huống chi cứ cho là nơi này trình độ khoa học kỹ kém hơn Địa Tinh, nhưng ý tưởng về máy móc mà Giả Dật điều tra trên mạng cũng tương đối khá. Tiến bộ của nhân loại chính là do những việc ngoài ý muốn thúc đẩy.

Giả Dật tới tham gia thi đấu lần này, một mặt là muốn cho bản thân một ít tư lịch (lý lịch riêng tư) chân thật, mặt khác là muốn kiếm chút thu nhập, cái này tuy rằng không phải loại thi đấu lớn nhưng tiền thưởng cũng rất phong phú, đủ cho Giả Dật dùng một thời gian.

Về thông báo tuyển dụng, loại chuyện này Giả Dật tuy rằng chưa tham gia lần nào nhưng nghĩ cũng biết người thông báo tuyển dụng chắc chắn sẽ tương đối chú ý tới giải thưởng sắp tới. Hắn vốn đã nhìn chằm chằm vị trí trợ lý tổng giám đốc rồi. Tuy nhiên nhớ lại ngày đó người đi ứng tuyển nhiều như thế, trong lòng Giả Dật cũng không nắm chắc. Lần này lấy được giải thưởng, Giả Dật tính toán nếu lần này không nhận lời mời làm vị trí trợ lý tổng giám đốc sẽ đi xin việc lại ở chức vị khai phá trình tự, vấn đề này chắc hẳn không lớn lắm.

Tuy rằng Giả Dật đối với việc hoàn thành nhiệm vụ thì có thể chữa trị thân thể đồng thời có thể trở về còn nghi ngờ rất lớn. Nhưng hiện giai hắn xác thật cũng không có lựa chọn tốt hơn, chỉ có thể đi một bước tính một bước.

Cầm chiếc cúp mới ra lò, Giả Dật chậm rì rì đi ra ngoài. Hắn đang tính toán lúc trở về sẽ tra cứu về hướng đi gần nhất của tập đoàn Thành Tín để tự đề cử mình.

Tuy nhiên còn chưa đi tới cửa đã bị một dáng người cao lớn chặn đường.

Giả Dật chậm rãi ngẩng đầu, ngước mắt lên đã nhìn thấy một người đàn ông tinh anh mang dáng vẻ tổng tài mỉm cười đứng trước mặt hắn.

Tác giả có lời muốn nói: Không cần đoán, lên sàn cuối cùng chính là công quân nha! Có phải rất phù hợp với thân phận bá đạo tổng tài hay không!

Continue Reading

You'll Also Like

630K 32.1K 136
Tên gốc: 偷风不偷月 Tác giả: Bắc Nam Nguyên tác: Tấn Giang Edit: Cấp Ngã Giang Sơn (Gin) Thể loại: hiện đại, HE, 1v1, xuyên không Tình trạng bản gốc: Toàn...
16.7K 2.2K 21
"unilateral"
11.2K 1.7K 16
bởi vì em tinh tế và thông minh.
7.4K 1.5K 17
jeong jihoon chưa từng nghĩ mình sẽ thích thỏ, cho tới khi hắn gặp được choi hyeonjun.