Cach an mac

By datdien

4K 7 0

More

Cach an mac

4K 7 0
By datdien

http://meovathay.com/m,

Tăng chiều cao nhờ trang phục

21.01.2008 - 00:42

Nếu bạn thấp, không nên mặc quần cạp trễ vì nó khiến đôi chân trông ngắn hẳn đi. Những đôi giày gót nhọn giúp bạn dong dỏng hơn, nhưng nếu quá cao thì sẽ gây tương phản với "bề dọc" khiêm tốn của bạn.

Bạn có thể "ăn gian" chiều cao cơ thể bằng nhiều cách:

- Mặc trang phục đơn sắc hoặc màu đơn giản, có thể kết hợp các chất liệu khác nhau để tránh nhàm chán. Tránh tình trạng màu áo và quần/váy đối chọi nhau, vì sẽ khiến thân hình bị phân đôi.

- Quần cạp trễ rất gợi cảm nhưng chỉ phù hợp với những người có đôi chân dài. Phần lớn người châu Á lưng dài, chân ngắn và nhược điểm này càng lộ rõ khi mặc quần cạp trễ. Vì vậy, nên chọn một chiếc quần lưng cao.

- Áo nên ôm gọn vào người, chiều dài vừa phải, vì áo ngắn quá hở bụng, lưng sẽ làm người bạn ngắn ngủn khi bị phân thành hai nửa, còn áo dài và rộng cũng khiến bạn trông lùn hơn.

- Bạn có thể kết hợp áo khoác dài đến xương hông với váy ngắn, đi boot. Tránh loại váy liền dài đến mắt cá chân.

- Loại quần có sọc đứng cũng giúp dáng bạn thanh thoát hơn. Nếu người hơi "mũm mĩm", bạn không nên chọn loại vải kẻ dọc quá nhỏ.

- Dáng quần hơi loe ở dưới, phủ khoảng nửa gót giày sẽ tốt cho bạn (nhưng nếu quần che hết giày thì sẽ phản tác dụng). Tránh mặc quần lửng, quần bó từ trên xuống dưới.

- Chiếc thắt lưng to bản sẽ "cắt đôi" thân hình, làm nổi bật cái sự không cao. Vì vậy nếu trang phục của bạn đòi hỏi phải có phụ kiện này, nên chọn loại thanh mảnh, ít nổi bật.

- Hạn chế dùng khăn quàng cổ, nhất là loại khăn rườm rà. Một chiếc dây chuyền mảnh mai sẽ là vật trang trí thích hợp hơn cho chiếc cổ của bạn.

- Đi giày cao gót dáng thon mảnh, tốt nhất là khoảng 7 cm. Loại giày gót thô hoặc quá lênh khênh sẽ khiến bạn bị nhận ra ngay là đang tìm cách "ăn gian" chiều cao.

- Áo cổ chữ V, các chi tiết trên áo như nút trang trí, đường may, phéc-mơ-tuya... nằm theo chiều dọc sẽ giúp bạn có vẻ cao hơn. Tránh các loại vòng, chuỗi hạt, túi xách to nặng.

- Chọn chất liệu vải nhẹ nhàng. Các loại vải dày, nặng sẽ làm bạn trông ngắn lại.

Ngoài ra, với thân hình thấp, bạn không nên để tóc quá dài hay buộc vổng kiểu đuôi ngựa. Dáng đi thẳng, tự tin cũng sẽ làm người đối diện quên rằng bạn thực tế không cao.

Để áo sơ mi trắng không bị vàng ố

20.12.2007 - 12:05

Tôi rất thích mặc áo trắng, nhưng do lâu ngày áo thường bị vàng ố. Xin Mẹo vặt Hay giúp đỡ. Tôi xin cảm ơn.( Thanh Tâm, France)

Mẹo vặt Hay xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Áo trắng sau khi mặc, giặt nhiều lần rất dễ bị chuyển sang màu vàng. Nếu ta thường xuyên dùng nước gạo ngâm, giặt quần áo, quần áo sẽ không bị vàng. Hoặc sau khi giặt sạch, bạn hãy nhỏ vài giọt mực xanh vào nước rồi ngâm quần áo giặt vào nước đó. Làm như vậy cũng rất có hiệu quả trong việc chống quần áo trắng chuyển sang màu vàng.

Những bộ quần áo trắng hay màu nhạt để lâu bị ố vàng, muốn tẩy lại cho trắng cũng có thể dùng đến khoai tâỵ Bạn hãy đem luộc củ khoai đi, lột vỏ, để nguội, rồi chà khoai lên những chỗ bị ố, rồi giặt lại bằng xà bông, và đem phơi trước gío, chớ đừng phơi nắng.

Chọn đồ jeans hợp dáng

23.02.2008 - 10:10

Nếu chân bạn không dài, nên mặc những chiếc quần có gấu gần chạm đất để tạo ấn tượng "dong dỏng" hơn, vì quần ngắn làm giảm chiều cao thực tế của bạn.

Những mẹo khác khi chọn đồ jean:

-Với áo jeans, nên chọn loại có khóa dạng dây kéo nếu bạn không tự tin vào vòng 2 của mình. Chúng sẽ làm cho bụng bạn thon nhỏ hơn là loại cài nút.

-Tránh những chiếc quần màu sáng, xẻ tua rua ở lai quần nếu bạn không muốn trông mình hơi béo và mang phong cách bụi bặm. Các kiểu quần jeans có màu tối sẽ giúp bạn trông mảnh mai hơn.

-Đừng lo ngại về những chiếc quần jean đáy ngắn, chỉ cần chúng không quá ngắn. Một chiếc quần có phần cạp quần dưới rốn khoảng 2 cm là tương đối ổn. Lưng quần quá cao sẽ làm cho hông bạn có vẻ to hơn, còn nếu quá thấp lại khiến bạn phải bối rối, ngại ngùng mỗi khi cúi người hoặc ngồi xuống.

-Đừng quá tin tưởng vào size quần mà nên mặc thử để xem chiếc quần nào vừa vặn với bạn nhất. Thường thì số size được đính trên mỗi chiếc quần jeans không chính xác hoàn toàn.

Bí quyết chọn quần

26.11.2007 - 00:06

Nếu bạn cao gầy, chân thon và mông nhỏ, nên mặc quần có đủ độ dài, màu sáng, thắt lưng to bản. Trông bạn sẽ cân đối hơn.

Khoác lên mình đồng phục công sở không có nghĩa là phải xa rời thời trang. Bạn có thể tạo cho mình một dáng vẻ lịch sự và chuyên nghiệp nhưng vẫn gây được ấn tượng riêng. Việc chọn một chiếc quần dài cũng cần theo nguyên tắc ấy.

Chọn theo dáng người

Dáng đồng hồ cát: Người có ngực gầy, vai thon và chân cân đối, kết cấu xương đẹp và thanh tú nên chọn chiếc quần có thể khoe được vòng eo bằng cách dùng thắt lưng kiểu. Cũng có thể cách điệu thắt lưng bằng những đường viền trang trí nhẹ. Không nên mặc quần quá ôm sát hay quá rộng. Hãy chọn loại quần vừa vặn với bạn.

Dáng tam giác ngược: Người có bờ vai rộng, đầy nhưng phần dưới lại nhỏ, chân ngắn nên chọn những chiếc quần ôm đùi, ống dưới suôn. Chiếc quần sọc vải cashmere cũng là một gợi ý thú vị. Và nhớ đôi giày cao gót sẽ giúp bạn nữ tính hơn.

Khắc phục khuyết điểm

Chân ngắn: Làm dài đôi chân bằng quần dài suôn xén ngắn qua đầu gối một chút. Nên mặc loại quần không vén gấu và phẳng mặt trước, vì gấu vén và các pli sẽ khiến chân ngắn đi. Nếu đi giày cao gót với quần lưng cao thì nên để ống quần phủ xuống đôi giày một chút.

Đùi lớn: Chọn quần ống rộng hay suông. Quần dài đi với giày ống cũng là chọn lựa tốt; nhưng đừng để quần phủ giày hay nhét vào trong ống giày bởi sẽ nhấn thêm vàp phần đùi vốn không là thế mạnh của bạn.

Mông lớn: Làm nhỏ phần mông bằng cách mặc quần ống rộng nhưng không có túi phía sau, nhất là các kiểu túi đắp. Đối với người bụng to, tránh mặc quần lưng quá cao hay quá xệ, mà chọn quần ống suôn dài.

Hông to: Tránh các loại quần có dáng thuôn nhỏ phía dưới. Thay vào đó, nên mặc loại quần thụng phồng ống. Vì các tông màu sẫm tối có tác dụng rất tốt cho những người mập nên hãy mặc trang phục phần dưới tối, phần trên sáng để làm lệch đi sự chú ý và che phần khuyết điểm của cơ thể bạn. Đừng bố trí tối sáng theo chiều ngược lại.

Nên lưu ý về tỷ lệ khi chọn giày đi với quần dài. Nếu bạn cao và chân dài, có thể đi giày búp bê hay dép kẹp, nếu không thì nên chọn giày gót cao hay mũi nhọn. Tránh loại giày cao quá 10 phân vì nó làm bạn di chuyển khó khăn và tổn thương chân. Cũng nên tránh các loại giày to bản, dáng nặng nề, nhất là dạng hộp mũi tròn, vì sẽ làm chân bạn trông ngắn hơn.

5 nguyên tắc phối màu trang phục cho đàn ông

26.11.2007 - 00:01

Nếu muốn diện một chiếc áo có màu quá chói, bạn nên kết hợp với quần hoặc áo khoác xám để làm nó dịu lại. Màu xám có hiệu quả kỳ diệu trong việc điều chỉnh các gam sáng.

Áo sơmi trắng hợp với mọi thứ

Sơmi trắng có thể ăn nhập với mọi trang phục của bạn, đặc biệt những thứ đơn sắc mà bạn không chắc là chúng có hợp nhau hay không. Hãy cho chúng đi đôi với một chiếc cà vạt hoa văn sáng màu hoặc một chiếc áo len mỏng cổ chữ V màu xanh lam. Cả hai cách ấy là sự kết hợp hoàn hảo và tinh tế.

Và bạn cũng nên nhớ rằng một chiếc áo sơmi trắng cổ điển, vừa vặn không bao giờ bị coi là lỗi thời.

Màu xám bổ sung cho cho các gam sáng

Màu xám có tác dụng làm giảm độ chói của các màu quá tươi và phù hợp với các màu còn lại. Vì thế, nếu muốn thử nghiệm một màu áo mạnh mẽ nào đó, nên chọn quần, áo khoác, áo choàng màu xám để kiềm chế sự rõ nét của chúng.

Bản thân xám cũng là một màu sành điệu, sang trọng nhưng lạnh, cổ điển và thanh lịch.

Đừng mặc quần màu sắc sặc sỡ

Bạn là ai không thành vấn đề, chỉ có điều bạn nên kiềm chế mong muốn mặc quần sặc sỡ, bởi chúng sẽ khiến bạn trông giống một chú hề và hơi khác người.

Bạn nên tạo chú ý cho người khác vào chiếc cà vạt hay áo sơmi hơn là tập trung mắt họ vào chiếc quần loè loẹt. Quần bò xanh hay quần âu màu trung tính là lựa chọn tối ưu cho các đấng nam nhi.

Mặc đồ phù hợp về sắc độ

Để có kết quả tốt nhất, mọi màu sắc trong bất cứ một bộ trang phục nào nên phù hợp về mức độ sáng hay tối của từng màu. Bạn có thể kết hợp màu sáng với màu sáng, màu nhạt với màu nhạt...

Dùng những màu sắc bổ sung cho nhau

Các màu đối diện với nhau trên vòng tròn màu sắc được coi là bổ sung cho nhau, như đỏ và xanh lá cây, vàng và hồng, xanh dương và cam. Kết hợp hài hoà các màu với nhau là một dấu hiệu của sự tự tin, am hiểu về cách ăn mặc và biết tạo ấn tượng riêng. Ví dụ, bạn sẽ cảm thấy tự tin khi bước ra đường với một cái cà vạt cam thanh lịch và chiếc sơmi xanh dương trang nhã.

Mua giày cho quý ông

25.11.2007 - 23:45

Để đến công sở, bạn nên chọn loại giày mũi nhọn hoặc mũi vuông vì nó sẽ thể hiện tính cách mạnh mẽ. Còn giày mũi tròn rất phù hợp khi đi chơi, tạo ấn tượng tinh nghịch, thoải mái và một chút phá cách.

Quan niệm đàn ông càng đơn giản càng tốt đã khiến nhiều quý ông cho phép mình lòa xòa trong ăn mặc và quên rằng, người đàn ông lịch lãm cần biết chọn giày và phối hợp nó với trang phục.

Để biết mình nên chọn giày loại nào thì trước tiên, bạn phải xác định, bộ trang phục mà mình dự kiến sẽ mặc là thuộc loại nào, quần jean và áo thun hay quần tây áo sơ mi. Ngoài ra, cần xác định mình sẽ mặc loại trang phục gì, nơi mình sẽ đến, sẽ hòa mình trong những hoạt động giao tiếp là nơi nào? Một đôi giày thể thao sẽ không thích hợp nếu bạn diện nó đến công sở và ngược lại, một đôi giày tây sẽ vô cùng lạc lõng nếu bạn mang nó đi đánh tennis.

Đôi giày nói rất nhiều về cá tính của bạn và góp phần không nhỏ trong sự thành công của công việc, của giao tiếp. Thông thường để đến công sở hoặc nơi trang trọng, giày tây luôn là ưu tiên số một của các quý ông.

Màu sắc cũng là một vấn đề cần được quan tâm để có một đôi giày đẹp. Có hai tông màu hiện rất được các quý ông ưa chuộng là nâu và đen.

Thường thì các quý ông vẫn cảm thấy phân vân không biết nên chọn loại mũi giày hơi nhọn, mũi vuông hay mũi tròn? Câu trả lời là: Nếu quý ông chọn giày cho công việc ở văn phòng thì nên chọn loại mũi nhọn hoặc mũi vuông vì nó sẽ thể hiện tính cách mạnh mẽ, đầy nam tính. Ngược lại, giày mũi tròn chỉ thực sự phù hợp khi đi chơi, tạo ấn tượng tinh nghịch, thoải mái và một chút phá cách.

Nên thử giày thật kỹ trước khi mua, không nên căn cứ vào size vì nó chỉ mang tính chất tương đối. Size thường khác nhau tùy theo kiểu mẫu giày và hệ thống chuẩn đo. Nên thử cả hai chiếc, sau đó đứng lên và đi lại vài vòng để đoán chắc rằng bước chân của mình không khập khiễng vì giày.

Sẽ thật khó coi nếu bạn mang giày đen kết hợp với tất trắng và ngược lại. Hãy chọn tất đen hoặc nâu cho đôi giày tây màu đen hoặc nâu của bạn. Có thể áp dụng tất sọc cho những đôi giày thể thao trẻ trung, sôi động.

Cách bảo quản giày da

Mùa mưa, thật khó tránh tình trạng giày bị ướt sũng. Cách chữa cháy đơn giản là lấy khăn lau khô nước, dùng giấy báo xé nhỏ cho vào giày, thay giấy khoảng 2-3 lần (trong 1-2 ngày). Tuyệt đối không mang ra ngoài phơi nắng vì như thế da giày sẽ bị co cứng, gây chật, da bị gãy hoặc rách.

Không để giày da tiếp xúc với xăng, dầu, axit hoặc kiềm vì chúng sẽ làm cho da bị ố, thậm chí gây mục nát chỗ da tiếp xúc.

Không nhét tất vào trong giày. Hãy để đôi giày của bạn thật thoáng khí. Điều đó giúp bạn tránh không biến đôi giày của mình thành một ổ vi trùng, rất có hại cho da chân và sức khỏe của bạn.

Với những đôi giày bạn muốn cất kỹ chờ dịp nào đó mới sử dụng, nên đánh xi hoặc sáp đánh bóng cho thật sạch, cho giấy độn vào để giày không bị biến dạng, rồi đặt chúng trong các bọc nylon cho lên kệ.

Ăn mặc hợp vóc dáng ở quý ông

25.11.2007 - 22:24

Nếu dáng thấp, bạn nên chọn giày mũi vuông. Nên dùng cà vạt hay mũ để khuôn mặt bạn trở thành trọng tâm của sự chú ý thay vì chiều cao khiêm tốn.

Người cao và gầy

Đừng mặc sọc dọc vì trông bạn sẽ khô héo. Sọc ngang lớn ở vùng ngực có thể làm vai bạn rộng hơn.

Tránh đơn sắc. Nếu chỉ mặc một màu từ đầu đến chân, đặc biệt là màu đen, bạn sẽ gầy ốm hơn. Vì thế, nên ngắt cái nhìn ra bằng cách mặc vài màu khác nhau.

Chọn áo vừa vặn. Sơ mi lùng thùng, không gọn gàng sẽ khiến bạn giống như cây cột buồm. Tuy nhiên, chiếc áo quá ôm người cũng sẽ nhấn thân trên gầy gò của bạn.

Tránh giày mũi nhọn vì sẽ khiến bạn trông không cân đối. Để cân bằng, nên đi giày mũi vuông, hay góc cạnh. Nếu chơi thể thao, giày mũi vuông hơi khó tìm, bạn nên tránh loại quá tròn mà thôi.

Tránh quần jeans ôm. Kiểu các ca sĩ nhạc rock vào những năm 1980 sẽ không khiến bạn quyến rũ hơn, vì thế đừng mặc jeans ôm. Loại ống suông hay lưng cao với đường chân dài sẽ hợp với bạn.

Chọn màu sáng: Màu trắng, kem, xanh dương nhạt, xám nhạt sẽ giúp bạn nhìn đỡ gầy.

Người to mập

Tránh xa các sọc ngang, nhất là tại khu vực bụng. Những gì bạn có thể mặc một cách tự hào là áo sơ mi và quần dài với sọc dọc. Sọc dọc sẽ kéo mắt hướng xuống, làm người bạn nhìn dài hơn và thanh mảnh hơn.

Comple sọc nhỏ rất phù hợp với bạn, nhất là đi cùng với áo sơ mi đen. Sọc nhỏ cũng rất tuyệt khi phối cùng jeans đen hay quần dài đen. Để mặc bình thường, bạn nên tìm chất liệu nhung kẻ, chất liệu nhẹ với đường kẻ thật thanh mảnh.

Tránh áo xẻ tà đôi, nhất là đối với áo jacket, vì đường xẻ sẽ tập trung chú ý vào mông của bạn. Bạn có thể dùng loại xẻ một tà hay không xẻ gì cả thì tốt hơn.

Mua quần áo vừa vặn, không quá ôm hay quá rộng.

Dùng màu đơn sắc: Áo sơ mi và quần dài có màu tương phản với nhau (như trắng và đen) sẽ khiến hình ảnh của bạn bị ngắt đôi và làm cho phần bụng nổi bật hơn. Hãy chọn áo và quần có cùng tông màu để tạo sự gọn ghẽ. Nên thêm màu cho các phụ trang để cái nhìn không u ám.

Tránh áo cổ lọ. Nên chọn áo cổ chữ V, tay dài. Kiểu cổ này sẽ kéo cái áo nhìn xuống dưới và hiệu ứng của nó khiến người bạn trông đẹp hơn. Cổ chữ V cũng giúp cổ bạn trông cao hơn.

Trừ khi bạn đang đi du lịch ở bãi biển, nên tránh các loại áo thun, áo có họa tiết lớn hay rối mắt vì chúng sẽ tập trung sự chú ý vào nửa thân trên. Áo sơ mi có họa tiết phù hợp nhất với bạn là loại họa tiết nhỏ, khoảng cách xa nhau.

Đeo thắt lưng để khiến vòng eo có vẻ nhỏ hơn, nhưng đừng thít quá chặt vì sẽ phản tác dụng.

Người thấp

Nên chọn giày mũi vuông. Giày mũi nhọn chỉ phù hợp khi bạn cao và ống quần có thể phủ gần hết giày. Nếu bạn nhỏ con mà đôi giày lại quá to hay dài, trông bạn sẽ hơi giống chàng hề. Nên tăng thêm chiều cao cho giày và mặc quần dài phủ che gót giày.

Có thể dùng cà vạt, dây chuyền hay mũ để khuôn mặt trở thành trọng tâm của sự chú ý thay vì chiều cao.

Với người nhỏ con, những họa tiết lớn trên trang phục sẽ nhấn chìm họ. Nên chọn họa tiết nhỏ thôi, có màu trắng hay đen.

Hãy cố gắng dùng họa tiết cân xứng với vóc dáng của bạn.

Nên mặc quần có hạ đáy ngắn (hạ đáy là khoảng cách từ đũng quần đến cạp quần) để chân có vẻ dài hơn.

Chọn kiểu cổ áo thanh mảnh. Loại cổ lớn sẽ khiến cơ thể bạn không cân xứng. Nếu quá thấp, bạn nên kiếm loại cà vạt khổ nhỏ và ngắn.

Continue Reading

You'll Also Like

46.5K 314 5
Tổng hợp truyện song tính nhân H văn hoàn toàn không nội dung. Viết lúc đi bộ đến trường.
73.6K 4.9K 71
Tác phẩm: Tan làm đến văn phòng của tôi Tựa Hán Việt: Tan tầm tới ta văn phòng Tác giả: An Thứ Cam Nhi Nhân vật chính: Giang Thự x Quý Liên Tinh Thể...
14.1K 1.2K 65
Tên truyện: Đồ Đệ Ma Tôn Mua Một Tặng Một Tác giả: Khúc Tiểu Khúc Editor: Edelweiss Tình trạng sáng tác: Tác giả đang sáng tác 【Lời khuyên trước khi...
89K 10.1K 115
ONLY WATTPAD [Edit] - Luận pháo hôi làm sao trở thành đoàn sủng [xuyên thư]. Hán Việt: Luận pháo hôi như hà thành vi đoàn sủng [ xuyên thư ]. Tác giả...