THỜI GIAN NGÒN NGỌT - Tửu Tiể...

By immynga

12.9K 173 52

► Tác giả: Tửu Tiểu Thất ► Nguồn edit: https://liethoacac.com/thoi-gian-ngon-ngot-tuu-tieu.html ► Thể loại: N... More

1 - 45
46 - 89 (Hoàn)

Ngoại truyện

1.4K 39 1
By immynga

 Ngoại truyện 1: Anh Hổ X Khả Khả

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Tuần lễ vàng thứ mười một, lại đến thời điểm biển người chen chúc tấp nập nhích nửa bước để đi cũng khó.

Việc ra khỏi cửa đi du lịch lúc này vốn chẳng khác gì tự ngược đãi bản thân, nhưng chẳng còn cách nào khác, ngày nghỉ toàn dân cũng không có nhiều, đành phải ngược gió mà đi.

Phố Lão Phượng là điểm du lịch tương đối đặc sắc, nếu là người lần đầu đến Nam Sơn du lịch sẽ luôn dựa theo giới thiệu của cẩm nang du lịch, chọn cả buổi rồi lại đến con phố này thăm thú.

Kha Khả kéo tay em gái Kha Sa, đứng ở đầu phố Lão Phượng nhìn về phía dòng người đông đúc, người sát người.

"Ở đây đông quá." Kha Sa nuốt nước bọt, "Chị à, không thì chúng ta đi thôi?"

Kha Khả liếc nhìn em gái mình, thoáng trấn an cô ấy. Em gái Kha Sa hấp thu dinh dưỡng không tệ, năm nay mới mười tám tuổi, vừa vào đại học đã cao hơn chị mình nửa cái đầu. Hai chị em trông giống nhau sáu bảy phần, đều cằm v-line mắt hạt hạnh, tóc cũng đều là màu nâu sẫm, không nhuộm.

"Ở đây đã ít người rồi đấy, không tin em xem đi." Kha Khả lấy điện thoại ra đưa ảnh cho em gái xem, "Tây Hồ, Cố Cung, Bát Đạt Lĩnh, xem đi xem đi, có giống một đàn kiến không? Sa Sa, hiện tại em có cảm thấy cực kỳ hạnh phúc không?" Nói xong, cô còn xoa đầu em gái mình.

Kha Sa mặt không cảm xúc gật đầu: "... À vâng."

"Đi thôi, vào xem thử xem như nào, dù sao cũng mất công đến rồi."

Trong phố Lão Phượng có rất nhiều cửa hàng bánh ngỬ hôm nay là Trung Thu, cửa hàng bánh ngọt nào cũng đều trưng bày bánh trung thu. Hai người dừng lại trước một cửa hàng để chọn bánh trung thu. Kha Khả nói hơi nhiều, hỏi người bán bánh rằng bánh này nhân gì, bánh kia nhân gì, Kha Sa chỉ đứng bên cạnh nghe, không nói gì.

Một lát sau, Kha Sa phát hiện chị mình đang ngây người ra. Ánh mắt rơi vào khoảng không, giống như đang nhớ về điều gì.

"Chị sao thế?"

"Hả? Không có gì."

"Không phải là đang nhớ mẹ chứ?" Kha Sa nhỏ giọng hỏi.

Kha Khả vỗ vai em gái, nói: "Năm nay em thi đại học Nam Sơn, mẹ ở trên trời có linh thiêng chắc chắn rất tự hào về em. Sa Sa giỏi lắm, chị cũng rất tự hào về em."

"Dạ."

Hai người rất ăn ý không nhắc gì đến bố mình.

Mua bánh Trung Thu xong, hai chị em dắt tay nhau đi tiếp. Kha Sa cẩn thận thấy được sự thiếu tập trung của chị mình, Kha Khả ngây người, thấy cô liền hỏi: "Chị à, cuối cùng là chị bị sao vậy?"

"Chị cũng không biết nữa. Chỉ là cảm thấy trong lòng trống rỗng, giống như đã quên mất thứ gì đó tương đối quan trọng. Có lúc lại mơ thấy những giấc mơ kỳ lạ, trong mơ có người nói không ngớt bên tai chị."

"Chị cứ từ từ mà nghĩ, sớm muộn gì cũng nhớ ra."

Kha Khả nhíu mày lắc đầu: "Sa Sa, em kể chuyện trước đây cho chị nghe đi."

Chuyện trước đây, Kha Sa đã kể cả ngàn lần rồi nhưng hiện tại cô vẫn kiên nhẫn kể lại lần thứ một ngàn lẻ một.

"Lúc đó bố chúng ta đánh bạc thiếu nợ, người của công ty cho vay nặng lãi đã uy hiếp đòi bắt em đi bán, bố cũng chẳng thèm quan tâm. Em nhớ lúc em mới lên ba tuổi, ra khỏi cửa luôn có người theo dõi, dọa em ngày nào cũng phải nơm nớp lo sợ. Chị đã nói chị có thể trừng trị bọn họ, ngày đó sau khi chị ra ngoài em rất lo lắng, tâm trạng hoảng hốt, đợi rất lâu mà không thấy chị quay trở lại. Ngày hôm sau em nhìn thấy tin tức trên truyền hình mới biết chị bị tai nạn xe." Mặc dù đã kể rất nhiều lần, lúc Kha Sa nhớ lại chuyện cũ, vành mắt vẫn ửng đỏ. "Sau khi chị tỉnh dậy thì cũng không còn nhớ được gì, bố cũng bỏ trốn, chị dẫn em dọn nhà đi, thay đổi thông tin liên hệ, nhờ đó người của công ty cho vay nặng lãi cũng không tìm ra nữa."

Đó là những ngày khó khăn nhất mà chị em bọn họ phải trải qua.

Kha Khả xoa đầu em gái mình rồi nói: "Được rồi, tất cả đều là quá khứ. Bình an là được rồi."

"Dạ. Không phải chị đã nhớ ra cái gì rồi chứ?"

Kha Khả nghĩ kỹ lại một chút, cuối cùng cũng chỉ lắc đầu, "Không. Chị cũng không biết thế nào nữa, có điều cứ cảm thấy đã quên một chuyện rất quan trọng."

"Cứ từ từ mà nghĩ, nhất định có thể nhớ ra mà."

"Được!"

Hai chị em nắm tay tiếp tục đi, đi một lát liền nhìn thấy cửa hàng quà lưu niệm có tên "Bạn Cũ". Bọn họ bước vào trong, cửa hàng này không lớn nhưng cũng không nhỏ. Bên trong cửa hàng có sổ ghi chép, bưu thiếp, cốc bằng gốm sứ. Trên bức tường đối diện quầy thu ngân có gắn một cái bảng đen rất lớn, trên bảng đen dán đầy những tấm bưu thiếp. Bưu thiếp dùng băng dán màu vàng nhạt cố định hai góc, trên mỗi tấm bưu thiếp đều dùng bút chì đen viết chữ, nét chữ và chữ ký khác nhau, xem ra không phải do cùng một người viết.

Kha Khả tò mò nhìn bưu thiếp dán đầy trên bảng đen, hỏi anh trai bán hàng bên cạnh: "Đây là gì vậy?"

Anh trai kia vừa cao vừa gầy, giống như cây bút chì dựng đứng. Nghe Kha Khả hỏi, anh ta nhẫn nại giải thích: "Đây là điểm đặc sắc nhất của cửa hàng này. Không biết cô em đã có người để thương để nhớ chưa? Em có thể viết một tấm bưu thiếp đặt ở đây, bưu thiếp trên bảng đen sẽ được thay đổi định kỳ. Không chừng lúc nào đó người mà em nhớ thương đến cửa hàng, trùng hợp có thể thấy được bưu thiếp mà em viết. Em có cảm thấy rất lãng mạn không?"

"Cực kỳ lãng mạn, thế nhưng muốn để người đó nhìn thấy thì hơi khó, xác suất thấp quá."

"Em có thể thường xuyên đến đây mà."

Kha Khả trở nên vui vẻ, hoá ra là cách thức marketing.

Cô không viết bưu thiếp mà đứng ở trước bảng đen, khoanh tay xem những tấm bưu thiếp. Thầy những lời trong lòng mà người khác muốn nói nhưng lại không thể nói ra.

Kha Sa đi một vòng rồi lại gần cô hỏi: "Chị xem gì thế?"

Tầm mắt Kha Khả bỗng nhiên dừng trên một tấm bưu thiếp nào đó ở khoảng giữa.

Cô không biết tại sao, cứ cảm thấy nét chữ mang theo một cảm giác quen thuộc không thể nói nên lời.

"Chị à?" Kha Sa gọi cô lần nữa nhưng vẫn không thấy cô đáp lại.

Kha Khả khá ngỡ ngàng lại hơi kinh ngạc, đưa tay lấy tấm bưu thiếp xuống, xem kỹ nội dung viết trên đó. Nét bút vừa thô vừa ẩu, mỗi chữ cứ như trâu điên chạy trên cỏ:

Gửi Khả Khả

Không biết hiện giờ em đang ở đâu, cũng không biết em đang làm gì. Anh sắp bắt đầu đánh giải rồi, khá căng thẳng. Đánh giải có livestream trên mạng, nếu em xem thì hãy cổ vũ anh nhé.

Trần Ứng Hổ

15/9

...

Lách tách, lách tách...

Nước mắt rơi lên trên bưu thiếp, làm nhoè đi nét chữ trên đó.

Kha Sa nhìn thấy chị mình bỗng bật khóc thì cực kỳ sợ hãi, giọng nói ngập ngừng vang lên: "Chị, không phải chị..."

Kha Khả ngẩng đầu lên, mờ mịt nhìn em gái.

"Không phải chị nhìn thấy chữ xấu quá nên mới khóc đấy chứ?"

Kha Khả vừa khóc vừa lắc đầu, "Không phải, chị cũng không biết vì sao, chị cảm thấy rất khó chịu." Cô ôm ngực mình, "Nơi này của chị cực kỳ khó chịu, cứ như có thứ gì đó đâm vào vậy..."

Kha Sa cảm thấy không đúng lắm, mới nghiêm túc nhìn kỹ nội dung trên bưu thiếp.

Lúc này, anh trai bán hàng đang đứng bên kia ngó đầu qua hỏi: "Em gái, các em quen anh Hổ à?"

Hai chị em đều ngẩng đầu nhìn anh ta.

Anh trai bán hàng chỉ vào tấm bưu thiếp: "Đây là bưu thiếp của anh Hổ, trước đây anh Hổ thường hay đến đây, sau này vì phải luyện tập nên ít đến hơn."

Kha Khả nắm chặt tờ bưu thiếp, lục tìm "anh Hổ" trong đầu, mơ mơ hồ hồ, không biết được anh Hổ là ai nhưng vừa nghĩ đến cái tên đó của anh, cô liền cảm thấy ngực rất đau, khó chịu muốn chết đi được.

"Anh ấy... là ai?" Kha Khả hỏi.

"Anh Hổ là đại thần trong game, giờ đang đánh giải chuyên nghiệp rồi, gần đây anh ấy có đánh giải, các em có thể theo dõi."

"..." Không hiểu lắm.

Đầu Kha Sa minh mẫn hơn một chút, cô ấy hỏi: "Anh có thông tin liên hệ với anh Hổ gì đó không?"

"Anh có WeChat của anh ấy, có điều anh không thể cho em, fan của anh Hổ rất đông, không phải người nào cũng có thể kết bạn với anh ấy, các em hiểu chứ?"

"..." Chả hiểu lắm.

Kha Sa nói: "Bọn em muốn làm quen với anh Hổ kia một chút có được không?"

Anh trai mang vẻ mặt "Tôi đã sớm nhìn thấu các người" nói: "Các em là fan của anh Hổ phải không? Việc này không có gì mất mặt đâu, cần chối làm gì."

"Bọn em..." Kha Sa suy nghĩ, vẫn không tìm được lý do nào khác, việc mất trí nhớ do tai nạn xe có nói ra cũng chẳng ai tin, còn không bằng giả vờ làm fan. Vì thế cô ra sức gật đầu: "Bọn em là fan của anh ấy, muốn làm quen một chút, có được không? Xin anh đấy!"

"Không thì thế này đi..." Anh trai bán hàng lấy di động ra, "Anh gọi điện thoại cho anh Hổ hỏi anh ấy xem có đồng ý làm quen với bọn em không. Các em tên gì vậy?"

Kha Khả vội đáp: "Em, em họ Kha, tên là Kha Khả."

"Kha Khả Khả, khụ khụ khụ? (1) Sao bố em lại đặt cho em cái tên như vậy chứ, đây không phải là trù em ho khan sao?"

(1) Kha, Khả phát âm (ke) gần giống với từ Khái: âm ho trong tiếng Trung.

"Không phải, cả tên em chỉ có hai từ, Kha Khả."

"Ừ ừ, được rồi, em đợi chút, anh cũng không biết bây giờ anh Hổ có rảnh không nữa, để anh thử xem."

Anh trai bán hàng dùng WeChat gọi điện cho Trần Ứng Hổ, đợi khoảng nửa phút bên kia mới nghe máy. Anh trai đưa điện thoại đến bên tai, cười ha ha nói: "Anh Hổ còn nhớ em chứ, em là Tiểu Đặng ở cửa hàng "Bạn Cũ" đây... Anh Hổ thi đấu cố lên nhé, có thời gian rảnh thì đến chỗ em chơi, em tặng anh năm tấm bưu thiếp... À đúng rồi, anh Hổ, có một chuyện. Trong cửa hàng em có hai fan nữ của anh, trông rất xinh đẹp, muốn làm quen chứ... Cái gì? Không hứng thú à? ... À, được thôi, họ rất hâm mộ anh, có một người vừa nhìn thấy tên anh liền khóc, cô ấy tên Kha Khả, tạm biệt anh Hổ... Hả? Đúng, không sai, tên là Kha Khả... Anh Hổ? Ơ này anh Hổ?"

Anh trai cầm di động, mắt mở to, trong dáng vẻ kinh ngạc mang theo chút mờ mịt.

"Sao vậy ạ?" Kha Sa hỏi.

"Anh Hổ khóc."

Ngoại truyện 2: Thẩm Tắc Mộc X Dương Nhân [1]

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Khi Thẩm Tắc Mộc thức dậy thì rất đau đầu, cứ như bị niệm chú vòng kim cô. Anh nằm nghiêng trên giường, một nửa mặt vùi vào trong gối, mơ màng chớp mắt mấy cái.

Anh cũng không nhớ rõ tối qua bọn họ uống đến mấy giờ. Chỉ biết là vò rượu mà Lãng Quên mang đến nhanh chóng cạn sạch, hẳn là bọn họ đã uống không ít.

Anh nhớ mình đã thổi kèn acmonica, sau đó hình như còn hát? Hát gì nhỉ? Không nhớ nổi...

Phần ký ức sau đó nữa hoàn toàn trở nên mờ nhạt hư ảo, không thể nào nắm bắt được.

Thẩm Tắc Mộc không thích loại cảm giác này.

Anh định xoa huyệt thái dương, lúc muốn đưa tay lên thì mới phát hiện ra mình đang ôm vật gì đó trong lòng.

Không, chính xác mà nói, đó không phải là vật mà là một con người.

Một cơ thể trần trụi, mềm mại, mang theo sự ấm áp.

Cuối cùng Thẩm Tắc Mộc cũng hoàn toàn tỉnh táo.

Người trong lòng cuộn tròn người lại, gấp chân về phía trước, đầu gối ung dung chen vào giữa hai đùi anh - nơi thầm kín nhất.

Thẩm Tắc Mộc nhắm mắt lại, anh nghi ngờ có thể mình vẫn chưa tỉnh ngủ.

Anh mang theo chút hy vọng, mở mắt ra một lần nữa, nhìn thấy phần tóc lộ ra khỏi mép chăn của người kia.

Cả người dường như vùi hoàn toàn trong chăn, cũng không sợ ngạt thở.

Anh hơi xốc chăn lên, thấy đầu người kia hơi lệch xuống phía dưới, mái tóc ngắn xoã tung lộn xộn che khuất gương mặt.

Dựa theo độ dài của mái tóc để đoán, không phải Lâm Sơ Yến thì chính là Dương Nhân.

Bỗng nhiên Thẩm Tắc Mộc hơi lo lắng. Nếu như là Lâm Sơ Yến, anh thà tự sát còn hơn.

Rất nhanh sau đó, Thẩm Tắc Mộc xác định được rằng người này không phải Lâm Sơ Yến. Bởi vì người trong lòng khẽ cử động cơ thể, Thẩm Tắc Mộc liền cảm nhận được có hai cái gì đó dán trước ngực mình.

Xúc cảm xa lạ, căng đầy, mềm mại, ép anh không thở nổi.

Ngay lúc anh còn đang ngây người, Dương Nhân mở mắt ra.

Ba giây sau.

"Á ưm..."

Tiếng kêu sợ hãi vừa thoát ra khỏi miệng của Dương Nhân lập tức bị Thẩm Tắc Mộc ngăn cản. Anh che miệng cô, "Xin, xin lỗi."

Dương Nhân cũng không giãy giụa, cô chỉ dùng tay đẩy tay anh ra, sau đó nhìn anh, hai mắt khẽ ướt.

Bộ dạng này của cô cực kỳ giống một con vật nhỏ vô vọng, Thẩm Tắc Mộc hơi mềm lòng, buông tay nói: "Đừng lớn tiếng."

Dương Nhân hết hồn, cô ngây người một lát mới hỏi anh: "Chuyện này là thế nào?"

"Không biết nữa." Thẩm Tắc Mộc cảm thấy đầu càng ngày càng đau. Trong thoáng chốc thậm chí anh cảm thấy thà rằng người trong lòng là Lâm Sơ Yến, nữ với nam vốn khác nhau. Ít nhất, anh đối mặt với cảnh Lâm Sơ Yến khỏa thân cũng không cần cảm thấy hổ thẹn.

Dương Nhân: "Tối qua cậu..."

"Uống say."

Dương Nhân suy nghĩ một lát, "Tôi cũng vậy."

Con người mà, một khi đã say thì rất dễ biến thành cầm thú.

Việc cần làm ngay lúc này là mặc đồ vào trước. Sau khi hai người mặc đồ xong, Dương Nhân ngồi trên giường, không biết đang nghĩ gì, mắt mở to, con ngươi di chuyển, cảm xúc trong lòng thì rất phong phú. Thẩm Tắc Mộc lén nhìn cô, vẻ mặt cô không quá khó chịu mà đa phần là sợ hãi và khó tin.

Anh khá lo lắng. Chẳng lẽ đêm qua hai người đã xảy ra chuyện rất kịch liệt?

"Sao lại thành thế này?" Dương Nhân lẩm bẩm.

Thẩm Tắc Mộc xoa xoa huyệt thái dương, "Đêm qua chúng ta..."

"Hả?" Dương Nhân chợt bừng tỉnh, nhìn sang anh. Cô cúi thấp đầu nói, "Cậu đừng lo, đêm qua chúng ta không có gì cả."

Thẩm Tắc Mộc không ngốc đến mức đi hỏi vì sao.

-----

Hướng Noãn để lại tin nhắn cho Dương Nhân. Cô và Lâm Sơ Yến đã lên lớp từ sớm, Lãng Quên cũng trở về đội, Lâm Sơ Yến đã hẹn người giúp việc rồi, đồ trong nhà không cần sắp xếp, cứ để đó là được.

Lúc Dương Nhân nhìn thấy tin nhắn thì thở dài một hơi, may mà không có ai ở đây.

Không, còn một người...

Vì vậy, lúc hai người họ xuống tầng, không hẹn mà gặp phải Trần Ứng Hổ đang cô đơn.

Trần Ứng Hổ đang ở trong phòng khách cắn hạt dưa. Nhìn thấy bọn họ đi xuống, Trần Ứng Hổ nói: "Anh họ, em đói rồi."

"Hửm?" Thẩm Tắc Mộc xoay người nhìn Dương Nhân, "Cùng ăn sáng nhé?"

"Không. Tôi còn có việc, đi trước đây, tạm biệt." Bước chân Dương Nhân đầy vội vã, cô đi rất nhanh.

Thẩm Tắc Mộc lại xoa huyệt thái dương.

Trần Ứng Hổ vẫn cứ vô tâm cắn hạt dưa, dùng tạm để ấn an cơn đói, anh ta vừa cắn vừa nói với Thẩm Tắc Mộc: "Anh họ, sao anh lại xuống tầng với chị Nhân? Không phải hai người có chuyện gì đấy chứ?"

"Không." Thẩm Tắc Mộc cảm thấy cậu em họ não phẳng này hơi phiền phức.

Trần Hổ mang vẻ mặt đau buồn: "Anh họ, anh đừng yêu đương đấy, có được không?"

"Tại sao?"

"Vì chó độc thân như em giờ chỉ biết nhìn vào anh để tìm kiếm sự cân bằng mà thôi."

Thẩm Tắc Mộc không nói gì, anh đang nhớ đến dáng vẻ đầy tâm sự lúc nãy của Dương Nhân. Không phải là có chuyện gì giấu anh chứ?

Trần Ứng Hổ vẫn đang độc thoại: "Anh họ, cùng là chó độc thân, em cảm thấy anh chính là Becgie, rất mạnh mẽ lại thông minh, hơn nữa còn trung thành. Anh nói xem em là gì? Em cảm thấy em có lẽ là Phốc hay Poodle, loại mà siêu dễ thương ấy."

Hoá ra là tự đánh giá mình siêu dễ thương... Thẩm Tắc Mộc nổi cả da gà, cuối cùng chịu không nổi nữa mới bỏ đi.

Vài ngày sau đó, không ai trong Dương Nhân và Thẩm Tắc Mộc chủ động nói chuyện với người kia, lần trao đổi duy nhất là lúc phát tiền thưởng giải thi đấu cúp Lôi Đình, đám Trần Ứng Hổ vô cùng vui vẻ phát lì xì trên WeChat, Thẩm Tắc Mộc cũng gửi một cái.

Anh gửi bao lì xì hai trăm tệ cho bốn người, kết quả là một mình Dương Nhân cướp được một trăm sáu mươi lăm tệ.

[Dương Nhân]: Cảm ơn địa chủ. ^-^

[Thẩm Tắc Mộc]: Không có gì.

Ngoại truyện 3: Thẩm Tắc Mộc X Dương Nhân [2]

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Lâm Sơ Yến cứ dăm ba ngày lại chạy đến cơ sở Diên Trì nên Thẩm Tắc Mộc rất hay gặp anh.

Hôm nay lúc Lâm Sơ Yến nắm tay Hướng Noãn đi trên đường, Thẩm Tắc Mộc bỗng ngăn bọn họ lại.

"Tôi có chuyện muốn hỏi cậu." Thẩm Tắc Mộc nhìn Lâm Sơ Yến, khẽ nói.

Hướng Noãn lặng lẽ dõi theo bóng lưng rời đi của hai người bọn họ, thầm nghĩ, có chuyện gì mà lại không thể nói trước mặt cô thế?

...

Thẩm Tắc Mộc không muốn nhiều lời với Lâm Sơ Yến, hỏi thẳng vào vấn đề: "Tối ngày hôm đó cậu có uống say không?"

"Ngày đó?"

"Ngày thi đấu cúp Lôi Đình."

"Không hề." Nhà Lâm Sơ Yến có sâu rượu nên anh không dám uống quá nhiều.

"Ừ. Vậy thì, tối đó chúng ta trở lại phòng bằng cách nào?"

"Mấy người khác do em đưa vào, anh và chị Nhân tự dìu nhau vào, anh quên rồi sao? Lúc đó anh và chị Nhân xưng huynh gọi đệ." Lâm Sơ Yến nhớ lại tình tiết đêm đó, "Đúng rồi, đàn anh, thế mà anh lại..." Nói đến đây anh dừng lại, khẽ mỉm cười.

Thẩm Tắc Mộc nhướng mày, "Tôi thế nào?"

"Anh hát lạc hết cả tông."

Thẩm Tắc Mộc nhắm mắt lại, "Tạm biệt."

"Đợi đã đàn anh." Lâm Sơ Yến gọi anh.

Anh xoay người lại nhìn Lâm Sơ Yến.

"Vấn đề mà đàn anh hỏi hơi kỳ lạ." Lâm Sơ yến sờ cằm, suy nghĩ một lúc thì lập tức trong đầu xuất hiện chuyện vô cùng đáng sợ, "Đàn anh, anh và chị Nhân... không phải chứ?"

Thẩm Tắc Mộc hơi bất đắc dĩ. Lâm Sơ Yến quá thông minh.

Anh biết, lúc này dù mình phủ nhận đi chăng nữa cũng vô dụng, chỉ đành nói: "Đừng nói ra."

Lâm Sơ Yến không có ý định phối hợp: "Noãn Noãn nhà chúng em mà muốn hỏi, em chắc chắn sẽ không giấu giếm."

Thẩm Tắc Mộc lạnh lùng nhìn anh: "Tôi và Hướng Noãn học chung cơ sở. Nếu tôi nỗ lực hơn nữa, ngày nào cũng có thể nhìn thấy cô ấy. Không biết cậu có để ý không nhỉ?"

Lâm Sơ Yến nhận ra Thẩm Tắc Mộc đang uy hiếp mình. Cảm giác bạn gái mình bị cả thế giới nhung nhớ... Thật sự không thoải mái.

"Đàn anh, anh trở nên quá vô sỉ rồi."

"Quá khen, học từ cậu thôi."

-----

Tạm biệt Lâm Sơ Yến, Thẩm Tắc Mộc tựa người lên bức tường phía sau tầng thí nghiệm châm điếu thuốc, yên lặng ngây người.

Dựa vào manh mối Lâm Sơ Yến cung cấp thì chuyện đêm đó anh mơ hồ nhớ ra được chút ít. Anh và Dương Nhân dìu nhau lên tầng, anh đưa Dương Nhân về phòng cô ấy rồi cũng không đi ra.

Tại sao không ra? Lúc đó nghĩ gì?... Không biết nghĩ gì, có thể thật sự nghĩ là anh em tốt.

Sau đó thì sao?

Dường như anh cảm thấy khó chịu nên đã cởi áo sơ mi ra. Vì thế hôm sau tỉnh lại anh đã không mặc gì trên người.

Vấn đề là đồ của Dương Nhân do ai cởi?

Thẩm Tắc Mộc hút xong điếu thuốc cũng vẫn không nhớ ra được chi tiết.

Rối não quá đi mất.

Anh gọi điện cho Dương Nhân.

Giọng Dương Nhân nghe khá là bình thường, bình tĩnh đến mức không hợp lý: "Alo, Thẩm Tắc Mộc à? Cậu tìm tôi có chuyện gì sao?"

"Tôi..." Thẩm Tắc Mộc khẽ thở hắt một hơi, mở lời một cách khó khăn: "Đêm đó chúng ta..."

"Đêm đó thật sự không có gì cả." Dương Nhân ngắt lời anh.

"Vậy đồ của cậu là do ai cởi?"

"Ặc, chắc do tôi tự cởi."

Thẩm Tắc Mộc im lặng.

Dương Nhân cảm thấy có vẻ như anh không tin, vì thế bổ sung thêm: "Tôi có thói quen ngủ khỏa thân, dù có ngủ cũng sẽ tự cởi đồ, thật đấy..." Càng nói giọng càng nhỏ. Chuyện này thực sự quá xấu hổ.

Thẩm Tắc Mộc nghe cô giải thích xong những điều này, tảng đá lớn chèn ép trong lòng cuối cùng cũng buông lỏng. Đồng thời anh cũng hơi xấu hổ, lấy lại bình tĩnh, nói: "Xin lỗi cậu."

"Không có gì."

Giây phút mà cả hai bên đều rất xấu hổ như này, việc làm thích hợp nhất chính là kết thúc cuộc gọi. Thẩm Tắc Mộc cầm điện thoại không nói gì, đợi cô nói tạm biệt. Kết quả, Dương Nhân cũng im lặng, chậm chạp mãi không nói gì.

Cứ im lặng như vậy chừng nửa phút, Dương Nhân bỗng lên tiếng: "Thẩm Tắc Mộc."

"Hả?"

"Tôi muốn nhờ cậu giúp một việc."

----

Dương Nhân không nói rõ trong điện thoại là muốn anh giúp chuyện gì nhưng Thẩm Tắc Mộc nghe giọng cô giống như đã lấy dũng khí rất lớn để nói ra. Dường như anh cũng rất muốn bù đắp sự áy náy của mình, vì thế cũng không hỏi gì liền đồng ý.

Dương Nhân nói sẽ đến trường tìm anh.

Lúc cô đến, trời đổ cơn mưa, Thẩm Tắc Mộc cầm ô đứng ở cổng trường thấy cô xuống xe chạy nhanh trong mưa. Anh vội bước chân tới đón.

"Lại không mang ô." Đây là câu đầu tiên mà Thẩm Tắc Mộc nói khi gặp mặt.

"Quên mất." Dương Nhân không để ý gì lắc lắc tóc.

Hai người đi đến quán cà phê đối diện cửa Đông. Dương Nhân chọn Americano, Thẩm Tắc Mộc gọi soda.

"Cậu không uống cà phê à?" Cô hỏi.

"Chưa uống bao giờ."

"Vì sao?"

"Mất ngủ."

Dương Nhân bỗng nhiên nhớ đến buổi tối ngày hôm đó, nhìn thấy bóng dáng một mình hút thuốc trong vườn của anh, cô hỏi: "Cậu thường mất ngủ à?"

"Ừ."

Nói đến đây thì lại im lặng. Dương Nhân chợt phát hiện cô và Thẩm Tắc Mộc thật sự không thể tính là quen thân. Điều này khá kỳ lạ, rõ ràng thời gian quen biết cũng không phải ngắn, đều cùng lúc với đám Hướng Noãn.

Cà phê và soda lần lượt được mang lên, Thẩm Tắc Mộc hỏi Dương Nhân: "Rốt cuộc cậu tìm tôi có chuyện gì?"

Chuyện này khá là khó mở lời. Dương Nhân bưng cốc cà phê lên, cụp mắt, tầm mắt rơi trên mặt bàn màu nâu sẫm, nói: "Tôi có trở ngại với nam giới."

"Là sao?"

"Chính là đối với việc tiếp xúc thân mật với người khác giới... Kiểu tiếp xúc đó ý, cậu hiểu chứ?"

Thẩm Tắc Mộc gật đầu, "Ừ."

"Đối với loại tiếp xúc đó, tôi gặp trở ngại. Tôi đã đi khám bác sĩ tâm lý, bác sĩ nói đây là chướng ngại tâm lý của tôi." Dương Nhân nói đến đây thì thoáng ngập ngừng, trên mặt xuất hiện chút khó tin, "Nhưng ngày hôm đó, tôi và cậu, tôi không có..."

Thẩm Tắc Mộc hiểu rõ ý cô, anh đè nén nghi hoặc về chướng ngại đó trong lòng, hỏi: "Là bởi vì uống say chăng?"

"Tôi cũng từng nghĩ đến khả năng này, hoặc có thể là bệnh của tôi đã tốt hơn."

"Cho nên?"

"Cho nên..." Dương Nhân nuốt một ngụm nước bọt, "Tôi muốn thử lại lần nữa trong tình huống tỉnh táo. Điều này rất quan trọng với tôi."

Thử lại lần nữa xem có phù hợp với người khác giới không. Hiện giờ Dương Nhân đang độc thân, yêu cầu này có vẻ rất kỳ lạ, có điều không tìm ai nói rõ được, cô nghĩ đi nghĩ lại, cảm thấy người thích hợp nhất là Thẩm Tắc Mộc. Dù sao cũng đã xấu hổ với Thẩm Tắc Mộc một lần rồi, không ngại xấu hổ thêm lần nữa, đã phá thì phá cho nát luôn.

Thẩm Tắc Mộc không nói gì, im lặng nhìn cô.

Dương Nhân nói: "Tôi biết yêu cầu của tôi có hơi... Khụ, quá đáng. Cậu không đồng ý cũng không sao."

"Sao cậu lại có chướng ngại tâm lý?" Thẩm Tắc Mộc đột nhiên hỏi.

Dương Nhân hơi run lên, cô cụp mắt xuống, không gian giữa hai người lại im lặng.

Không biết yên lặng bao lâu, ngay lúc Thẩm Tắc Mộc nghĩ cô sẽ không trả lời, cô lại nói: "Năm tôi mười sáu tuổi suýt nữa đã bị bố dượng cưỡng hiếp."

"Vì thế cậu mới bỏ nhà đi?"

"Ừm."

"Mẹ cậu không quan tâm sao?"

"Ngày nào bà ấy cũng bị đánh, thân mình còn chưa lo xong."

Lúc cô nói những lời này lại rất bình tĩnh, từ nét mặt đến giọng nói. Thẩm Tắc Mộc bỗng dưng lại muốn ôm cô.

-----

Bọn họ đặt một phòng ở khách sạn gần đó. Lúc đăng ký, họ chọn phòng có giường lớn hạng thương gia, cô gái ở quầy còn rất quan tâm nói: "Đăng ký thẻ thành viên có thể miễn phí dùng phòng tình nhân cao cấp."

"Không cần." Dương Nhân lập tức từ chối. Cô cần một phòng nghiêm túc.

Tiền phòng do Thẩm Tắc Mộc trả, anh cứ khăng khăng đòi trả, Dương Nhân không làm gì được anh.

Hai người cầm thẻ phòng, im lặng đi thẳng một đường từ sảnh lớn đến phòng. Dương Nhân phát hiện ra chuyện Thẩm Tắc Mộc hay làm nhất khi ở cùng cô chính là im lặng, không biết lúc ở chung với người khác anh có như vậy không.

Phòng của bọn họ không tệ, cửa sổ rất lớn, rèm che mỏng.

Dương Nhân đi đến bàn cầm bình nước lên hỏi: "Cậu uống nước không?"

Thẩm Tắc Mộc lắc đầu.

Dương Nhân cầm bình nước, khá căng thẳng. Thực ra cô cũng không biết nên bắt đầu thế nào.

Thẩm Tắc Mộc đứng bên cạnh quan sát nét mặt của cô. Sau đó anh đi đến ngồi xuống bên giường, nhìn cô nói: "Qua đây."

Dương Nhân đặt bình nước xuống rồi đi đến trước mặt anh, cô cúi đầu, tầm mắt rơi trên đầu gối anh.

Thẩm Tắc Mộc nắm lấy cổ tay cô, bàn tay ấm áp khô ráo nắm lấy tay cô, lực không lớn. Anh cầm tay cô, từ từ kéo xuống, Dương Nhân thuận thế ngồi lên trên đùi anh.

Hai người tiếp xúc gần như vậy, cô có thể ngửi được mùi hương trên người anh, tươi mát thoải mái, khiến người khác nhớ đến đồng cỏ lúc nắng đẹp.

Thẩm Tắc Mộc cũng là một kẻ thiếu kinh nghiệm, chẳng biết gì nhiều hơn Dương Nhân. Nhưng lần nay anh cảm thấy rõ được sự lúng túng của cô, vì thế anh ôm lấy eo cô, nói như ra lệnh: "Cởi đồ giúp tôi."

Dương Nhân ngồi trên đùi anh, cởi từng nút áo sơ mi của anh. Đùi và mông của cô đều áp lên anh, lúc cởi đồ của anh, đầu ngón tay khẽ run rẩy khi chạm đến cơ ngực anh. Thẩm Tắc Mộc cũng không phải thái giám, bị người khác giới trêu chọc như vậy khó tránh khỏi việc tim đập nhanh và thở gấp.

Anh không dám nhìn cô nên đành rời mắt đi.

Dương Nhân cởi áo sơ mi của anh xong thì phủ lên vai anh, sán người tới, hôn lên cổ anh một cách vụng về.

Thẩm Tắc Mộc nhìn rèm cửa màu trắng, cổ họng hơi khô khốc. Ký ức ngày đó lại bị đánh thức, cơ thể mềm mại của cô gái nhỏ, trơn tuột, đầu gối chống đỡ anh...

Không, không thể nghĩ tiếp.

Anh nhắm mắt lại, bỗng phát hiện trước ngực chợt trở nên ẩm ướt nóng hổi.

Là nước mắt.

Dương Nhân đã không còn hôn anh, cô nằm trong lòng anh khóc không thành tiếng.

Thẩm Tắc Mộc ôm cô chặt hơn. Anh cảm thấy cô giống như một chú mèo con chỉ biết nghe lời rúc trong lòng anh, không có mâu thuẫn và chướng ngại gì, vô cùng bình thường.

Anh nhẹ nhàng vỗ lưng cô.

Thế gian này có rất nhiều nỗi đau, lúc bạn chưa cảm thấy thì nó đã sớm bị thời gian xoá nhoà.

"Cảm ơn cậu." Dương Nhân nói.

Thẩm Tắc Mộc nhìn rèm cửa, nơi đó trắng đến á mắt, có tia sáng xuyên qua rèm cửa chiếu xuống giường và nền nhà, yên lặng mà sáng ngời.

"Nắng lên rồi." Anh nói.

Ngoại truyện 4: Thẩm Tắc Mộc X Dương Nhân [3]

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Từ đó nguyên một tháng trời Dương Nhân và Thẩm Tắc Mộc không liên lạc gì, hai người đều rất ăn ý, xem như không có gì.

Nhưng Thẩm Tắc Mộc vẫn biết được tình hình thực tế của Dương Nhân. Bởi anh thỉnh thoảng có lên nhóm chat trên WeChat. Anh vốn không tham gia nói chuyện nhưng sẽ xem mọi người nói.

Cuối tháng sáu, Dương Nhân tuyên bố trên nhóm WeChat mình đã tìm được việc nên muốn mời mọi người ăn cơm.

Công việc của cô là làm huấn luyện viên cho một chiến đội Vương Giả Vinh Diệu, chiến đội này mới thành lập năm ngoái, mùa xuân năm nay lại thay chủ đổi tên, trước đó không lâu đã bị loại khỏi vòng đấu dự tuyển Vương Giả Vinh Diệu, không thể bảo vệ được ghế trong KPL. (1)

(1) KPL là giải đấu game mobile chuyên nghiệp dành cho người chơi Vương Giả Vinh Diệu. Là đỉnh cao nhất mà các đội tuyển lẫn tuyển thủ chuyên nghiệp điều mong một lần chạm tới.

Trò chơi Vương Giả Vinh Diệu này quá khốc liệt, có rất nhiều chiến đội chuyên nghiệp lớn nhỏ, nhưng những đội thật sự nhận được sự quan tâm chỉ có mười hai đội trong KPL, các đội khác đều vùi đầu mong muốn trở thành một trong mười hai đội đó. Thông thường sau khi giải đấu mỗi mùa kết thúc, căn cứ vào thành tích thi đấu của mùa đó, trong mười hai đội KPL chỉ có chín đội có thể giữ được ghế, chắc chắn tư cách tham gia giải đấu mùa sau. Ba đội còn lại sẽ tụt xuống vòng đấu dự tuyển, cạnh tranh vé thi đấu KPL mùa sau với các chiến đội khác... "Các chiến đội khác" ở đây đều là anh tài từ các giải đấu thứ cấp.

Chiến đội Dw mà Dương Nhân được mời đến làm việc có biểu hiện trong giải đấu mùa xuân năm nay không tốt lắm, thành tích đứng thứ hai từ dưới đếm lên, vinh dự tụt xuống vòng thi đấu dự tuyển, sau đó không thể lên lại nổi.

Cạnh tranh thi đấu trong eSport vô cùng khốc liệt, các đội ngũ đổi mới liên tục, giống như Dw, trước đây có, sau này cũng có, về cơ bản đối với bọn họ mà nói thì thất bại đồng nghĩa với giải tán, sau đó tài nguyên chiến đội sẽ bị ông chủ gỡ ra bán đi để lấy lại vốn.

Vấn đề là ông chủ của bọn họ là Đặng Văn Bác.

Đặng Văn Bác không thiếu chút tiền này, anh ta quan tâm thể diện của mình hơn. Mua một chiến đội để chơi, bỏ thêm tiền mua mấy chủ lực nữa, cứ tiêu tiền như thế, anh ta chỉ tiêu tiền để mua vui.

Nhưng thành tích chiến đội tệ như vậy khiến anh ta không vui nổi.

Đúng lúc này Dương Nhân chủ động tìm đến cửa.

...

"Chị Nhân, sao chị thuyết phục được anh ta vậy?" Hướng Noãn hỏi. Cô có chút ấn tượng về Đặng Văn Bác. Người này thích khoe khoang, tốc độ tay chẳng khác gì người già, dù sao cũng không đáng tin.

"Chị thoả thuận với anh ta. Lần thi đấu dự tuyển tới, nếu chị có thể mang chiến đội Dw đến KPL, anh ta sẽ trả chị một trăm vạn, sau thuế."

"Nhiều tiền thật đấy, chị Nhân chị sắp phát tài rồi!"

Dương Nhân cười nói: "Mượn lời nói tốt của em, đợi chị phát tài đi!"

Thẩm Tắc Mộc nãy giờ vẫn im lặng đột nhiên mở lời: "Nếu không thể thì sao?"

Dương Nhân hơi sửng sốt nhìn về phía anh.

Thẩm Tắc Mộc hỏi: "Nếu không thể, cậu phải trả anh ta cái gì?"

Dương Nhân dùng tách trà gõ nhẹ lên mặt bàn phát ra tiếng trầm đục. Cô nói: "Tôi nói này, cậu có thể nói gì đó tốt hơn được không?"

"Cậu đã từng xảy ra chuyện với anh ta?" Thẩm Tắc Mộc hỏi.

Hướng Noãn nghi ngờ nhìn về phía Lâm Sơ Yến, Lâm Sơ Yến khẽ lắc đầu, tuy anh có một chút bí mật nhỏ với đàn anh nhưng không phải cái này.

"Chị Nhân, chị và Đặng Văn Bác xảy ra chuyện gì vậy?" Hướng Noãn hỏi.

Dương Nhân giải thích chuyện này một cách đơn giản. Lúc này Hướng Noãn mới biết, hoá ra ông chủ bị Dương Nhân đánh gãy tay trước đó chính là Đặng Văn Bác, giờ đây quanh đi quẩn lại vẫn quay về.

Hướng Noãn hơi cảm thấy uất ức thay cho Dương Nhân, "Vậy tại sao chị còn..."

Dương Nhân lại tỏ ra nhẹ nhàng không bận tâm: "Con người trong xã hội hỗn tạp này khó tránh khỏi việc phải cúi đầu."

...

Sau đó không lâu, Lâm Sơ Yến có lần vô tình gặp phải Đặng Văn Bác. Anh kéo Đặng Văn Bác vào một góc, nghiêm túc nói: "Em nghe nói Dương Nhân qua chỗ anh à?

"Đúng vậy, em quen cô ấy à?"

Lâm Sơ Yến nói: "Cô ấy rất thân với bạn gái em. Nếu anh bắt nạt cô ấy, bạn gái em sẽ không vui, bạn gái em không vui, em sẽ không vui. Em không vui thì..."

"Em sẽ cưỡng hiếp anh." Đặng Văn Bác trả lời hộ. Anh ta hơi buồn bực, thực sự không thể trêu chọc ông cụ nhỏ này.

"Anh mơ hay quá nhỉ?" Lâm Sơ Yến nói, "Cơ thể em chỉ có thể là của Noãn Noãn nhà em thôi."

"Ồ, anh rất con mẹ nó vui vẻ."

"... Em sẽ tìm khỉ đột cưỡng hiếp anh."

Đặng Văn Bác tức đến trợn trắng mắt, "Lâm Sơ Yến, em vô sỉ như vậy người nhà em biết chứ?"

"Biết."

Đặng Văn Bác há hốc mồm, không biết nên tiếp thế nào?

Lâm Sơ Yến vỗ nhẹ vai anh ta, "Thế nên đừng có mà bắt nạt Dương Nhân."

"Đương nhiên anh sẽ không bắt nạt cô ta, hiện tại bọn anh đang là quan hệ hợp tác, em tưởng anh là cầm thú sao?!"

...

Thực ra Đặng Văn Bác chọn Dương Nhân cũng vì bất đắc dĩ. Dw là đội tụt hạng, hễ muốn tìm đội viên hay huấn luyện viên nào thì họ đều không chịu. Anh ta có thể tiêu tiền, có điều tiêu tiền có thể tác dụng đến đâu chứ? Trước đó vung tiền mua một dàn đội viên, không phải cũng bị tụt hạng rồi sao? Vung tiền không ngớt chỉ có thể biến mình thành tên ngốc tiêu tiền như rác, làm trò cười cho thiên hạ.

Thế nhưng Dương Nhân dám đánh cược với anh ta, nói năng cũng có phần thuyết phục.

Vì thế Đặng Văn Bác vừa ký xong thoả thuận liền quăng tình huống rối rắm đó cho Dương Nhân.

Sau khi Dw tụt hạng, trong năm thành viên chủ lực đã có bốn người bỏ chạy, còn sót lại mỗi một người không chạy là bởi vì tạm thời chưa tìm được nhà nào tốt. Dương Nhân đã gây dựng lại một đội từ các đội viên dự bị và đội trẻ, việc này xem như là bước đầu.

Bước hai, hai chuyên gia phân tích số liệu trước kia cũng đã từ chức nên cô tìm đến Đặng Văn Bác, hy vọng Đặng Văn Bác tuyển thêm chuyên gia phân tích số liệu.

Lúc điện thoại cô gọi được kết nối, Đặng Văn Bác đang ở trong phòng riêng KTV ôm gái đẹp hát hò, nghe Dương Nhân nói việc này, anh ta chỉ nói một câu: "Cô thấy tốt là được."

Dương Nhân khá đau đầu. Vẫn là vấn đề đội ngũ tụt hạng, có những chuyên gia phân tích số liệu muốn mời thì họ không chịu đến, kẻ muốn đến thì cô lại không muốn nhận.

Không biết làm thế nào, cô đăng một bài lên vòng bạn bè:

"Tuyển chuyên gia phân tích số liệu, game Vương Giả Vinh Diệu, yêu cầu giỏi số liệu, tư duy tốt, có khả năng phân tích chính xác, hơn nữa phải hiểu rõ về game này. Đãi ngộ tốt, ai muốn thì hãy liên hệ với mình, số điện thoại: XXXXXXXXXXX."

Hướng Noãn hỏi: "Chị Nhân, chuyên gia phân tích số liệu này có thể làm part-time không?"

Dương Nhân chưa từng nghĩ đến vấn đề này. Những chuyên gia phân tích số liệu cô từng thấy đều là full-time, có điều... Part-time dường như cũng không sao cả? Công việc của chuyên gia phân tích số liệu chủ yếu là chỉnh sửa phân tích số liệu, đưa ra quyết định biện pháp thích hợp, việc này chỉ cần có máy tính là làm được, không có yêu cầu nghiêm khắc về thời gian địa điểm.

Thế là Dương Nhân lại xoá bài đăng đó đi, đăng lại bài mới, bổ sung thêm một câu "Có thể làm part-time."

Sau đó cô hỏi Hướng Noãn: "Noãn Noãn, em có ý tưởng gì không?"

[Hướng Noãn]: Em không có, em không giỏi số học. QAQ

[Hướng Noãn]: Em vốn định hỏi Lâm Sơ Yến xem có muốn làm không, Lâm Sơ Yến nói anh ấy bận quá không thể làm part-time được luôn.

[Dương Nhân]: Ừ ừ, sau này các em có thể đến chiến đội của chị chơi.

[Hướng Noãn]: Được được!

...

Oai Oai nhìn thấy bài đăng của Dương Nhân thì rất kích động: "Tớ muốn ứng tuyển, tớ muốn kiếm tiền."

Thẩm Tắc Mộc ở bên cạnh liếc mắt nhìn anh ta: "Đừng ứng tuyển."

"Tại sao?"

"Tại vì tớ đã ứng tuyển rồi."

"Này, cậu cảm thấy tớ không cạnh tranh nổi với cậu à?"

Thẩm Tắc Mộc không đáp, chỉ liếc nhìn anh ta một cái, hàm ý trong ánh mắt đó rất rõ ràng.

Oai Oai bị xem thường thì rất tức giận. Càng tức hơn là anh ta thật sự không thể cạnh tranh được với Thẩm Tắc Mộc.

Trên WeChat, Thẩm Tắc Mộc hỏi Dương Nhân vài điều cơ bản về nội dung công việc và đãi ngộ của chuyên gia phân tích số liệu, Dương Nhân nói xong lại hỏi anh: "Cậu muốn ứng tuyển à?"

[Thẩm Tắc Mộc]: Ừ.

[Dương Nhân]: Đủ thời gian chứ?

[Thẩm Tắc Mộc]: Đủ.

Anh học năm tư rồi, đã được chọn bảo vệ nghiên cứu, đây được xem là khoảng thời gian thoải mái nhất thời đại học.

Vì thế Dương Nhân nói: "Chúng ta gặp nhau trò chuyện một chút đi."

[Thẩm Tắc Mộc]: Được.

Hai người hẹn gặp mặt vào ngày mai. Đúng vào tuần thi cử, Thẩm Tắc Mộc có hai bài thi một ngày, Dương Nhân qua tìm anh rồi đợi ở ngoài nơi thi của anh.

Hôm nay trời nắng, mặt trời chói chang, không có cơn gió nào, ánh mặt trời hun nóng da thịt. Dương Nhân đứng dưới tán cây, cô mặc áo ngắn tay và quần short, tay chân nhỏ nhắn thon dài, làn da trắng sáng; chân mang một đôi sandal đế bằng, mắt cá chân để trần ra phía ngoài, đường nét mảnh khảnh xinh đẹp.

Thẩm Tắc Mộc và Oai Oai sóng vai đi ra, Oai Oai ở cạnh anh nói liến thoắng không ngừng về nội dung bài thi vừa nãy, anh thì tạm thời coi người bên cạnh như ruồi.

Dương Nhân đứng dưới bóng cây ăn kem, vừa ngẩng đầu lên thì nhìn thấy hai người bọn họ, cô cười ngoắc ngoắc tay với hai người, trong tay còn cầm một túi nhựa, hơi đung đưa theo động tác của cô.

Ánh mắt Oai Oai hơi sáng lên, chạy qua nói: "Dương Nhân, sao cậu lại đến đây?"

"Ăn kem không?" Dương Nhân mỉm cười chìa túi nhựa ra.

Trong túi nhựa có hai cây kem, một là vị khoai môn, còn lại là socola, Oai Oai cầm lấy cái vị khoai môn, đang chuẩn bị bóc vỏ, Dương Nhân lại đưa cho anh ta vị socola: "Cậu ăn cái này đi."

"Hả? Được thôi."

Dương Nhân nhận lại cây kem vị khoai môn rồi đưa cho Thẩm Tắc Mộc vừa mới đi đến.

Oai Oai ăn kem socola, hỏi Dương Nhân: "Tại sao lại đổi, có ý gì vậy?"

"Không có ý gì cả, cái này ngon hơn."

"Đúng vậy."

Thẩm Tắc Mộc biết vì sao.

Lúc Dương Nhân đang trò chuyện với Oai Oai thì tầm mắt rơi về phía sau Thẩm Tắc Mộc, cô nhìn thấy có nữ sinh đang đi về phía bọn họ.

Nữ sinh mắt đẹp mày cong, trông rất hoạt bát. Lúc cô ta đến gần thì thoáng quét mắt từ trên xuống dưới đánh giá Dương Nhân.

Trực giác của Dương Nhân nói cho cô biết nữ sinh này có thái độ thù địch với cô.

Nữ sinh nói với Thẩm Tắc Mộc: "Thẩm Tắc Mộc, không giới thiệu chút sao?"

"Dương Nhân, Diêu Gia Mộc." Thẩm Tắc Mộc nói hai cái tên.

Dương Nhân khẽ gật đầu với Diêu Gia Mộc, lên tiếng trước: "Xin chào."

"Xin chào, cậu là sinh viên trường này à?" Diêu Gia Mộc giả vờ ngây thơ hỏi vấn đề này, bộ dạng đó giống như chỉ là vô tình thăm hỏi.

Gương mặt Oai Oai có phần gượng gạo, muốn ngăn cô ta lại nhưng không kị

Dương Nhân hơi đau đầu, đáp: "Tôi không đi học."

Diêu Gia Mộc "À" một tiếng, giọng hơi kéo dài, nghe vào khiến người ta không vui nổi. Sau đó, cô ta chuyển hướng sang Thẩm Tắc Mộc, khẽ cười nói: "Thẩm Tắc Mộc, gu của cậu, thật sự... càng ngày càng tệ rồi." Diêu Gia Mộc nói xong câu này, cảm thấy trút giận xong liền xoay người bỏ đi.

Thẩm Tắc Mộc bỗng chắn trước mặt cô ta.

Diêu Gia Mộc hơi bất ngờ, ngửa mặt lên nhìn anh.

Ánh mắt anh lạnh lùng, nhìn gương mặt cô ta nói: "Xin lỗi đi."

Sắc mặt Diêu Gia Mộc liền trở nên khó coi: "Tránh ra."

"Cậu xin lỗi đi."

Mặt Diêu Gia Mộc tái mét, lạnh lùng nói: "Nếu tớ không nói thì sao?"

"Tớ sẽ nói cho người khác biết, cậu không có giáo dục."

Nếu lời này do người bình thường nói ra, căn bản chẳng được coi là uy hiếp. Nhưng anh là Thẩm Tắc Mộc. Nam thần học giỏi, kiệm lời như vàng, rất nhiều người tin tưởng hoàn toàn vào nhân phẩm của anh. Anh nói gì người khác cũng sẽ tin. Hơn nữa dựa vào hiệu ứng người nổi tiếng, không chừng ngày mai sẽ khiến cho toàn trường biết "Diêu Gia Mộc vô giáo dục".

Chỉ một câu nói nhẹ nhàng này lại giống như quả núi lớn đè lên người cô ta.

Diêu Gia Mộc tức muốn chết nhưng không thể làm gì hơn.

Cô ta tủi thân đến nỗi sắp khóc, mắt đầy nước nhìn Thẩm Tắc Mộc: "Tôi xin lỗi, được chưa?"

"Nói với cô ấy."

Diêu Gia Mộc xoay người nhìn Dương Nhân, "Xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi! Đủ chưa?"

Dương Nhân lùi về sau một bước, đáp: "Đủ rồikhông có gì."

Diêu Gia Mộc căm hận liếc nhìn Thẩm Tắc Mộc rồi chạy đi.

Oai Oai nói với Dương Nhân: "Xin lỗi Dương Nhân, thực ra tôi có kể với cậu ta về cậu, có điều tôi không có ý đó, tôi cũng không biết cậu ta sẽ như vậy... Cậu ta hẳn là vì ghen tị nên nói năng không suy nghĩ, cậu đừng để bụng."

"Hửm? Không sao, cậu mau đi xem cô ấy đi, tôi thấy tâm trạng cô ấy dường như không được tốt."

"Ừ ừ, vậy các cậu nói chuyện trước đi." Oai Oai liền đuổi theo.

Đợi sau khi bóng dáng hai người đó hoàn toàn biến mất, Dương Nhân nhìn Thẩm Tắc Mộc cười: "Cảm ơn cậu."

Thẩm Tắc Mộc cụp mắt xuống: "Cảm ơn cái gì?"

"Trước giờ chưa có ai bảo vệ tôi như vậy."

Ngoại truyện 5: Thẩm Tắc Mộc X Dương Nhân [4]

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Hai người lại hẹn ở quán cà phê. Dương Nhân mang ít tài liệu đến cho Thẩm Tắc Mộc, giảng giải sơ lược với anh về công việc mà chuyên gia phân tích số liệu phải làm.

Sự tồn tại của nghề chuyên gia phân tích số liệu trong các trận đấu eSport không có gì nổi bật. Rất nhiều chiến đội có chuyên gia phân tích số liệu, thậm chí có thể phân tích số liệu đến trình độ không phải người. Nhưng ở một vài chiến đội, chuyên gia phân tích số liệu lại giống hệt vật trang trí. Đương nhiên, nguyên nhân chính ở đây là bởi vì nhiều huấn luyện viên và tuyển thủ không thuận theo quyết định mà chuyên gia phân tích số liệu đưa ra, so với việc đấy thì bọn họ tin vào kinh nghiệm, thậm chíà trực giác của bản thân mình hơn.

Nhìn tổng thể thì bản thân tính ứng dụng số liệu vào trong thi đấu eSport cũng chưa thuần thục lắm, cần phải nghiên cứu thêm.

Thẩm Tắc Mộc nghe Dương Nhân giảng xong mới hỏi: "Cậu chỉ cần nói cho tôi biết cậu muốn gì?"

Theo anh thấy thì công việc này chính là dựa vào việc tính toán số liệu, đưa ra phân tích, kết luận, đối sách, vân vân và mây mây... Đây không phải là chuyên ngành của Dương Nhân, cô giới thiệu sơ lược là được, giảng giải sâu thì chỉ tự cuốn mình vào vòng luẩn quẩn. Thẩm Tắc Mộc có kiến thức số học cần thiết, hiểu cách tính toán cho nên anh rõ việc nên dùng cách gì hơn cô.

Vì thế, anh bảo Dương Nhân đề cập thẳng vào mục đích chính, còn làm cụ thể thế nào, anh sẽ nghĩ cách.

Dương Nhân hất cằm, nói: "Tôi chợt phát hiện, thực ra cậu rất thích hợp làm việc này."

"Vì sao?"

"Cậu thông minh, bình tĩnh, cẩn thận, coi trọng sự thật, hiếm khi cảm xúc hoá."

"Thế cậu có phát hiện cậu rất thích hợp làm quản lý không?"

"Tại sao?"

"Rất biết dùng người."

Dương Nhân tựa lưng lên ghế, ôm tay, bày ra tư thế thảnh thơi cười nói: "Cậu đã nói vậy, xem ra tôi không tuyển cậu thì không được rồi."

Sau khi cô quay về chiến đội liền đi tìm hợp đồng lao động với các chuyên gia phân tích số liệu trước đó, sửa đổi một chút rồi gửi cho Thẩm Tắc Mộc. Trong buổi tối hôm đó, cô gửi cho Thẩm Tắc Mộc một vài nhiệm vụ sắp tới cần anh làm.

Thẩm Tắc Mộc cũng không chắc kiến thức hiện có của mình có đủ tốt để giải quyết các vấn đề có khả năng xảy ra sắp tới hay không. Lo trước còn hơn, anh lên mạng mua ít sách có thể dùng đến, suy nghĩ một lát rồi lại gửi mail cho giảng viên môn số học, hy vọng nhận được một vài lời khuyên nên nỗ lực ở phương diện nào.

...

Trước khi Đặng Văn Bác đến thị sát công việc, Dương Nhân đã nói chuyện tuyển chuyên gia phân tích số liệu cho anh ta.

"Ừ." Đặng Văn Bác gật đầu một cách kiêu ngạo.

Ông chủ bỗng dưng trở nên kiêu ngạo một cách cao quý, Dương Nhân cũng không biết anh ta bị con lừa nào đá vào đầu nữa, mặc kệ anh ta vậy. Cô ngồi trước máy tính xem các clip về trận thi đấu và tập luyện trước đó của thành viên, xem một chút lại tạm dừng để phân tích.

"Tôi nói này." Đặng Văn Bác bỗng gọi cô.

Dương Nhân ngẩng đầu lên nhìn về phía anh ta: "Ông chủ, còn chuyện gì à?"

"Mấy người này..." Đặng Văn Bác chỉ ra ngoài cửa, "Cô có thể đưa bọn họ đến vòng đấu tiếp theo được thật ư?"

"Năng lực của họ đều có thể tiến bộ, đây là game đồng đội, điều quan trọng nhất là phối hợp tập thể."

Trong lòng Đặng Văn Bác thầm nghĩ. Từ lâu anh ta đã muốn tự mình tham gia thi đấu, giải mùa xuân cũng từng đánh mấy trận nhưng hiệu quả không tốt lắm. Nhưng giờ không giống vậy, bề ngoài đều đã là táo nứt dưa méo, thêm anh ta nữa cũng chẳng tính là nhiều? Anh ta chắc chắn sẽ không kéo chân đám làm thuê bọn họ.

"Cô nói xem..." Anh ta hỏi Dương Nhân, "Đội đã thiếu người như vậy, không bằng tôi cũng tham gia?"

Dương Nhân im lặng nhìn anh ta.

Đặng Văn Bác nói: "Ánh mắt của cô là sao?"

"Ông chủ, anh biết cái gì là cỗ máy diệt đoàn không?"

"Không biết!"

"Soi gương là biết thôi."

"..." Đặng Văn Bác cứng họng, hơi tức giận nói, "Này cô gái, sao lại nói như vậy? Cô có coi tôi là ông chủ không đấy?"

"Ông chủ, đây là sự thật mất lòng."

Đặng Văn Bác không cãi lại cô, cũng không thể đánh nên đành tức giận bỏ đi.

Dương Nhân xem clip xong thì tắt đi, cô duỗi người mệt mỏi, uống ngụm nước.

Sau đó cô mở trình duyệt lên, vào trang tìm kiếm tìm các từ khoá: Tự Học, Bằng Cấp.

...

Ngày hôm sau, Dương Nhân tranh thủ giờ nghỉ trưa để ra ngoài, nơi đến là một tổ chức giáo dục.

Một thầy giáo phụ trách tuyển sinh tên là Quảng Triều Sinh tiếp đón cô, trước đó hai người đã hẹn trước trên mạng.

Quảng Triều Sinh khoảng 30 tuổi, ăn mặc lịch sự và đeo một chiếc kính gọng mảnh. Anh ta xem hồ sơ của cô xong thì hơi nghi ngờ, nói: "Ở trung tâm đào tạo này của chúng tôi... đặc biệt là đối với những cô gái như cô mà nói, người học kinh tế hay quản lý rất nhiều, tương đối mà nói thì văn bằng đó dễ lấy. Tôi không hiểu cho lắm, tại sao cô lại chọn tự động hoá? Chuyên ngành này không dễ thi đâu."

Dương Nhân đáp: "Tôi cảm thấy tự động hoá nghe rất cao cấp."

Câu trả lời này khiến Quảng Triều Sinh cảm thấy không biết nên khóc hay cười. Anh ta khép hồ sơ lại: "Lời khuyên của tôi là cô nên lựa chọn thật cẩn thận."

"Cảm ơn thầy Quảng, tôi đã cân nhắc kỹ rồi, bây giờ có thể đăng ký luôn."

Quảng Triều Sinh đành phải giúp cô đăng ký, sau đó dựa vào thời gian của cô giới thiệu cho cô một giảng viên riêng. Dương Nhân chỉ có thời gian rảnh là từ tám giờ đến chín giờ sáng, Quảng Triều Sinh hơi tò mò về nghề nghiệp của cô, ô nghề nghiệp trên hồ sơ của cô để trống.

"Cô làm công việc gì vậy?" Quảng Triều Sinh hỏi.

"Huấn luyện viên game."

Quảng Triều Sinh hơi bất ngờ. Nghề này rất ít được quan tâm, nhìn bề ngoài của cô thì thật sự không nhận ra luôn đấy.

Đăng ký xong, Quảng Triều Sinh yêu cầu cô thêm WeChat giảng viên chuyên ngành. Bằng tốt nghiệp tự học giá trị nhất trong hệ thống giáo dục bổ túc, bằng đại học chuyên ngành thường phải thi mười mấy môn. Sau đại học chuyên ngành thì có thể tiếp tục thi cử nhân, thi cử nhân xong thì có thể thi nghiên cứu sinh, giống như Thẩm Tắc Mộc đang học.

Quá trình thi cử rất khó khăn, huống hồ là chuyên ngành này, Quảng Triều Sinh không cho rằng cô gái yếu ớt trắng trẻo trước mắt có thể kiên trì nổi.

"Không bằng cô suy nghĩ thêm lần nữa đi." Quảng Triều Sinh nói, "Giờ cô muốn đổi, tôi còn có thể đổi cho cô."

"Không cần đổi."

"Nền tảng của cô quá yếu, cũng chưa học xong trung học."

Dương Nhất nói: "Tuy tôi chưa học xong trung học nhưng điểm số học thi tuyển sinh phổ thông của tôi đạt tối đa, tổng thành tích cũng đứng đầu toàn trường."

Quảng Triều Sinh hơi sững sờ, anh ta không chắc có phải cô gái này khoác lác không. Anh ta hỏi: "Vậy tại sao sau đó cô không học nữa?"

"Không phải vì chơi game sao?"

Được rồi, hoá ra là một cô bé mê game lầm đường đã biết hối cải.

Nếu cô đã quyết định, Quảng Triều Sinh cũng không khuyên thêm nữa.

Dương Nhân nhanh chóng giải quyết xong chuyện này rồi lại lén trở về chiến đội, trên đường đi giảng viên chuyên ngành gửi tin nhắn cho cô, nói với cô rằng tài liệu ôn thi bình thường cũng không tốt lắm, cô nên đến đại học Nam Sơn tìm tài liệu chính quy cũ của họ.

Dương Nhân nhờ Hường Noãn chuyện này, một lần nữa nhấn mạnh là đừng để người khác biết. Hướng Noãn tuân thủ sứ mệnh, mua bộ tài liệu đã qua sử dụng ở nhà sách cũ, không những vậy, cô còn mua cho Dương Nhân một quyển "Bí Kíp Học Giỏi", tác giả của Bí Kíp Học Giỏi là Thẩm Tắc Mộc, người bán là Oai Oai, Hướng Noãn sợ thân phận bại lộ nên mới phải lòe mắt thiên hạ như vậy.

Bí Kíp là bản scan, sau khi Dương Nhân nhận được quyển Bí Kíp đã đánh máy lại toàn bộ, nhìn nét chữ cứng rắn mạnh mẽ của Thẩm Tắc Mộc, trong lòng có chút ngọt ngào khó hiểu.

Cô nhốt mình trong phòng, ôm cuốn Bí Kíp cười ngây ngô một lát.

Cười xong liền lập tức tỉnh lại: Bà mẹ nó, xem xong chả hiểu chữ nào!

Ngoại truyện 6: Thẩm Tắc Mộc X Dương Nhân [5]

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Từ sau khi đăng ký tự học, cuộc sống cơ bản hằng ngày của Dương Nhân là như vậy:

Bảy giờ sáng thức dậy, rửa mặt ăn sáng xong thì ở trong phòng mình đọc tiếng Anh một lát, sau đó vừa đúng giờ sẽ đạp xe ra ngoài, đi học khoá phụ đạo ở trung tâm cách đó 2 km. Chín giờ học xong trở về, lại giả vờ như chẳng xảy ra chuyện gì, nhốt mình trong phòng xem sách một lát, đợi đội viên lục đục rời giường ăn sáng.

Từ mười giờ sáng đến mười giờ tối là thời gian hoạt động chủ yếu của các đội viên, tham gia huấn luyện nội bộ hoặc đánh tập cùng chiến đội khác, thi đấu với nhau. Tuy Dw bị tụt hạng nhưng dù sao cũng đã từng là chiến đội cấp cao, đẳng cấp sẽ cao hơn một chút so với các đội khác nên vẫn có thể mời các chiến đội thực lực không tồi thi đấu cùng.

Thời gian sinh hoạt của đa số các chiến đội chuyên nghiệp kéo dài hơn thời gian do Dương Nhân đưa ra, ở một số chiến đội thì thời gian hoạt động mạnh mẽ nhất là sáng sớm, một số đội lại là cú đêm, tối ngủ trễ sáng dậy muộn, Dương Nhân không khuyến khích làm như vậy. Vì thế nên thời gian biểu của Dw hoàn toàn khác với đám cú đêm, cực kỳ giống phong cách học sinh tiểu học.

Tối mười giờ sau khi kết thúc huấn luyện vẫn chưa tính là xong, Dương Nhân sẽ dẫn các đội viên chạy bộ đêm khoảng bốn mươi phút, chạy quanh khuôn viên. Chạy xong mới giải tán, từng người về nghỉ ngơi.

Việc này khiến không ít đội viên nhớ đến khoảng thời gian khốn khổ thời trung học làm bọn họ có phần không chấp nhận nổi.

Dương Nhân tìm tới Đặng Văn Bác xin tăng thêm chút tiền lương thích hợp cho đội viên, hơn nữa người hoàn thành việc tập luyện sẽ có thưởng, mỗi tháng có thể đi ăn chơi tụ tập ở KTV hoặc quán bar hai lần. Những đãi ngộ này giúp các đội viên cảm thấy dễ chịu hơn một chút, ít nhất là cũng có thể ngẩng cao đầu khi đối mặt với học sinh trung học.

Tất cả những điều này, Dương Nhân đều cùng làm với các đội viên, tự mình làm gương. Buổi sáng cô luôn dậy sớm hơn mọi người, lúc chạy đêm cô luôn chạy đầu tiên, trừ khi gặp mưa nặng hạt mới huỷ buổi chạy. Nhưng không có đội viên nào hy vọng gặp mưa to cả, bởi vì kế hoạch tập thể hình ngày mưa của bọn họ sẽ được thay đổi thành leo cầu thang, cứ leo lên leo xuống trong biệt thự Gaming House còn mệt hơn cả chạy bộ.

Có một lần Đặng Văn Bác lái xe qua Gaming House của chiến đội nhà mình, sau đó dừng xe bên đường nhìn bọn họ chạy bộ đêm. Theo thường lệ chạy phía sau Dương Nhân vẫn là mấy đứa táo nứt dưa méo, cô mặc đồ thể dục, được đám nam sinh làm nền phía sau tôn lên vóc dáng nhỏ nhắn mảnh khảnh, như thể một cơn gió nhỏ cũng có thể thổi bay cô. Bọn họ chạy được một lát, Đặng Văn Bác nương theo ánh đèn đường nhìn thấy gương mặt đầm đìa mồ hôi của cô, trên bộ đồ thể dục màu hồng đào ướt đẫm.

Giống như một đoá tường vi vương mưa phùn.

Bọn họ chạy tới càng lúc càng gần, Đặng Văn Bác hạ cửa sổ xe xuống, nhìn ra ngoài cửa sổ, hơi nâng cằm, bộ dạng khá kiêu căng, anh ta đợi đám người làm thuê kia chào một tiếng ông chủ.

Hộc hộc...

Mấy người kia mắt cứ nhìn thẳng, chạy qua trước mặt anh ta. Bước chân vẫn rất đều đặn.

Đặng Văn Bác sờ sờ mũi, lặng lẽ kéo cửa sổ xe lên, giả vờ như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Ở trong xe trò chuyện WeChat với vài cô gái đẹp một lát, anh ta hơi buồn bực kiểu "hậu cung ba ngàn giai nhân đêm nay không biết sủng hạnh em nào". Sau đó anh ta lái xe vào khuôn viên, dừng phía dưới tòa biệt thự Gaming House.

Táo nứt dưa méo chạy xong thì mệt vô cùng, tắm rửa xong liền đi ngủ, đèn phòng bọn họ tối đen như mực.

Chỉ có đèn phòng Dương Nhân là vẫn sáng.

Trong đầu Đặng Văn Bác hiện lên hình ảnh Dương Nhân vùi đầu trước bàn liều mạng làm việc, anh ta khá cảm động. Cô gái này, mặc dù nói năng không được dễ nghe, có điều quả thực rất chuyên nghiệp, tốt hơn nhiều so với đám người lừa trên gạt dưới, suốt ngày muốn hại chủ kia.

Đặng Văn Bác gửi tin nhắn cho Dương Nhân: "Cô không cần phải liều mạng như vậy, nếu thật sự không lên hạng được thì tôi cũng không có ăn thịt cô đâu."

Dương Nhân đáp lại rất nhanh: "Ông chủ, không phải tôi đang làm việc đâu."

Đặng Văn Bác: "Vậy cô đang làm gì?"

Dương Nhân: "Tôi đang học Tư tưởng Mao Trạch Đông."

Đặng Văn Bác: ...

...

"Tư tưởng Mao" là môn học đại học bắt buộc, cũng là môn bắt buộc của tự học nên Dương Nhân cũng không bịa chuyện, thật sự là cô đang học Tư tưởng Mao Trạch Đông. Phần lớn các môn tự học rất khó, ngay cả những môn phổ biến như tiếng anh với số học, trong mắt cô đã đặc biệt khó, càng không nói đến những môn chuyên ngành khó hiểu. Ngược lại thì Tư Tưởng Mao lại đơn giản hơn nhiều, Dương Nhân học Tư Tưởng Mao với một tinh thần vừa học vừa quý.

Xem sách một lát, Dương Nhân nhận được tin nhắn của Thẩm Tắc Mộc.

Thẩm Tắc Mộc: "Ngày mai có rảnh không?"

Dương Nhân: "Rảnh, có chuyện gì vậy?"

Thẩm Tắc Mộc: "Tôi đến tìm cậu."

Dương Nhân: "À."

Ngày hôm sau, Dương Nhân mặc váy đi giày cao gót, còn trang điểm và xịt nước hoa nữa, dáng vẻ này khiến cho đám táo nứt dưa méo trong chiến đội ngây người. Phải biết, tuy huấn luyện viên Dương cùng lứa với bọn họ nhưng cực kỳ lạnh lùng vô tình, ngày nào cũng bắt bọn họ luyện tập đến chết đi sống lại, bọn họ thể hiện không tốt thì bị mắng đến thê thảm, chửi gà chửi chim chửi chó... Cái nào huấn luyện viên Dương cũng lôi ra mắng bọn họ. Nói tóm lại bọn họ đều thừa nhận rằng huấn luyện viên Dương không tệ, nhưng... Bọn họ không có cách nào gắn cô với những thứ như váy vóc nước hoa thế này.

Có điều nói đi cũng phải nói lại, huấn luyện viên Dương ăn diện như này trông rất xinh...

Thời gian hẹn của Dương Nhân và Thẩm Tắc Mộc là buổi chiều. Buổi sáng, Đặng Văn Bác đến chiến đội kiểm tra công việc. Anh ta vừa nhìn thấy Dương Nhân thì khá bất ngờ.

Cô gái này mặc một chiếc áo sơ mi thường phối với váy jean ngắn màu xanh nhạt, kết hợp thêm đôi giày cao gót màu trắng, cặp đùi nhỏ để lộ ra phía ngoài vừa thon dài vừa thẳng tắp, làn da trắng đến mức gần như phát sáng được.

Cô đang nói chuyện với đội viên, Đặng Văn Bác cũng không quấy rầy bọn họ, đợi bên ngoài một lát đến khi Dương Nhân đi ra.

"Ông chủ, chuyện gì thế?" Dương Nhân hỏi.

"Không có gì, chỉ qua xem chút thôi."

"À."

Áo sơ mi của Dương Nhân là loại không có cổ, lúc này phần ve áo để mở tuỳ ý, Đặng Văn Bác nhìn thấy xương quai xanh tinh xảo của cô. Lại muốn nhìn tiếp xuống dưới... Ặc, không nhìn được.

Dương Nhân đang lật xem một cuốn vở, không chú ý đến ánh mắt của anh ta.

Đặng Văn Bác ngửi thử rồi hỏi: "Cô xịt nước hoa à?"

"Vâng."

Hương nước hoa rất nhẹ, như có như không nhưng vẫn có thể ngửi được. Đặng Văn Bác hít một hơi thật sâu, ngửi nhiều lần, sau đó nói: "Mùi nước hoa này thật dễ chịu." Nhàn nhạt, rất tươi mát, lại khá giống hương cỏ sau mưa, hoặc là rừng trúc.

"Thưởng thức của ông chủ không tệ." Dương Nhân nói.

"Nhãn hiệu gì vậy? Tôi muốn mua tặng người khác."

Dương Nhân nói tên nhãn hiệu, Đặng Văn Bác lại hỏi giá, nghe giá xong, anh ta lắc đầu nói: "Không được, quá rẻ, không tặng được."

"Ông chủ, đừng nói những câu này với người nghèo chứ." Dương Nhân nói xong cũng không thèm quan tâm đến anh ta, tự đi vào phòng làm việc.

Phòng làm việc bên cạnh phòng huấn luyện, hai phòng được ngăn cách bởi một cách cửa kính, Dương Nhân ở trong phòng làm việc có thể nhìn thấy tình hình bên phòng huấn luyện. Có điều nhìn người không cũng chả có tác dụng gì, cô thường xem tình trạng tập luyện của bọn họ trên máy tính.

Đặng Văn Bác theo cô vào phòng làm việc, Dương Nhân cũng không biết anh ta muốn làm gì nên đành mặc kệ.

Đặng Văn Bác hỏi: "Hôm nay sao cô lại trang điểm đẹp vậy? Có phải vì tôi đến không?"

Dương Nhân trợn mắt, đưa cái kính nhỏ trên bàn cho anh ta: "Ông chủ à, hình như anh cần cái này."

Đặng Văn Bác cũng không giận, hất cằm hỏi tiếp: "Hôm nay không phải cô dán mí đấy chứ?"

Dương Nhân không khỏi sờ sờ mắt mình, hỏi: "Trông rõ như vậy à?"

"Hẳn là do tôi thấy quá nhiều nên vừa nhìn liền nhận ra, có điều..." Anh ta ngập ngừng, "Tôi cảm thấy cô không cần phải vậy. Mắt một mí của cô trông cũng rất xinh."

"Vâng, nếu không cũng không khiến ông chủ vừa nhìn thấy đã trêu chọc tôi."

"Đó là hiểu lầm thôi, tôi cũng bị lời đồn trên mạng làm hại. Sao cô cứ để bụng vậy nhỉ? Hơn nữa, không phải cô đã đánh tôi gãy xương rồi sao? Tôi có nói gì đâu?"

"Anh nói gì đâu? Anh nói với toàn thế giới tôi là kẻ biến thái cuồng bạo lực còn gì?"

"Đó đều là chuyện quá khứ rồi, không phải chúng ta đã mỉm cười gặp gỡ quên oán thù sao? Được rồi, tôi mời cô ăn cơm, coi như nhận lỗi, được chứ?"

Dương Nhân vui vẻ xoay người lại, bắt chéo chân, cười như không cười nhìn anh ta, "Ông chủ à, tôi phải nhắc anh một chuyện."

Đặng Văn Bác hỏi: "Chuyện gì?"

"Dựa vào tài lực của ông chủ thì muốn tìm cô em đẹp cỡ nào cũng có. Nhưng nếu anh dọa tôi sợ rồi bỏ chạy... Thì chiến đội của anh không ai cứu được đâu, anh chỉ có thể đợi Dw trở thành lịch sử đen tối vĩnh viễn của anh thôi."

"Cô xem cô đi, nói vớ vẩn gì đấy?" Đặng Văn Bác thẳng lưng, lắc lắc đầu, "Không dễ thương chút nào."

"Ông chủ đi thong thả nhé, không tiễn." Dương Nhân cúi đầu vẫy tay với anh ta.

Ngoại truyện 7: Thẩm Tắc Mộc X Dương Nhân [6]

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Dương Nhân ăn cơm trưa xong, tẩy trang rồi trang điểm lại lần nữa, tháo miếng dán mí xuống. Đặng Văn Bác không đáng tin trong mấy vấn đề khác nhưng việc đánh giá ngoại hình phái nữ vẫn có vài phần chắc chắn, dù sao kinh nghiệm của anh ta cũng phong phú mà.

Thế nên lúc chiều khi Thẩm Tắc Mộc đến vẫn nhìn thấy đôi mắt một mí "rất xinh" của cô.

Hôm nay anh không mặc áo sơ mi mà mặc áo thun màu đen tay ngắn, phong cách đơn giản, trên vai đeo ba lô đựng laptop, anh đứng ở đó nhìn cô, tầm mắt hơi lướt qua người cô, sau đó dừng ở trên đầu gối trắng nõn mềm mịn của cô.

Dương Nhân cảm thấy hơi thiếu tự nhiên, vô thức vén tóc, hỏi: "Cậu đến tìm tôi có chuyện gì vậy?"

"Tôi có một ý tưởng."

Dương Nhân dẫn anh vào phòng họp. Cô lấy hai chai Sprite từ trong tủ lạnh ra rồi đưa cho anh một chai.

Thẩm Tắc Mộc ngồi trên ghế, nhìn những giọt nước đọng phía ngoài chai Sprite đặt trên bàn, bỗng nhớ tới một chuyện, nói: "Tuy trong sô cô la có chứa... nhưng hàm lượng rất ít, không hề gây mất ngủ."

"Ồ." Dương Nhân bình tĩnh gật đầu, "Ý tưởng cậu muốn nói với tôi là gì? Chắc không phải là việc này chứ?"

"Không phải."

Thẩm Tắc Mộc lấy laptop ra đặt lên bàn. Laptop của anh giống cái của cô, đơn giản mạnh mẽ lại dày nặng, mang đến một loại cảm giác an toàn kỳ lạ.

Anh làm một file PowerPoint.

Bởi vì chỉ có hai người xem nên cũng không cần trình chiếu, Dương Nhân kéo ghế lại gần anh, nhìn anh vừa mở PowerPoint vừa giải thích cho cô.

Ý tưởng của Thẩm Tắc Mộc vô cùng lớn mật... Anh muốn tự làm một phần mềm dùng để mô phỏng trận đấu. Nếu phần mềm được làm ra, có thể mô phỏng quá trình thi đấu của những tuyển thủ khác nhau, đội hình phối hợp khác nhau, dự đoán được kết quả trận đấu.

Dương Nhân hỏi: "Có thể làm được chính xác sao?" Đây mới là điều quan trọng. Lỡ đâu kết quả dự đoán cách xa tình huống thực tế vạn dặm, vậy thì dẫn thẳng người ra mương luôn cho rồi.

Thẩm Tắc Mộc nói: "Không thể đảm bảo được chính xác trăm phần trăm, chỉ có thể không ngừng hoàn thiện, không ngừng tiếp cận tình huống thực tế. Giống như đường tiệm cận vậy."

"Tôi cảm thấy việc này hẳn rất khó đó."

Đúng là rất khó. Phối hợp đội ngũ còn dễ làm, chỉ cần đủ số liệu, mô hình lúc nào cũng có thể sửa chữa và cải thiện liên tục. Nhưng về tuyển thủ lại không dễ dàng như thế, bởi vì nhân tố không xác định được của con người quá nhiều.

"Tôi cho rằng có thể thiết lập mô hình cho người." Thẩm Tắc Mộc nói.

"Thiết lập bằng cách nào?"

"Dùng tham số, số liệu hoá tuyển thủ."

Dương Nhân nghe nửa hiểu nửa không nhưng lại cảm thấy phấn chấn lạ thường.

Thẩm Tắc Mộc giảng xong, hai người lại thảo luận một ít chi tiết. Dương Nhân nâng cằm nhìn anh, khẽ hỏi: "Cậu còn biết viết phần mềm nữa à?"

"Chuyên ngành của bọn tôi, ngôn ngữ C là môn bắt buộc."

"Lợi hại lợi hại, đúng là học bá." Dương Nhân chắp tay với anh, cười nói.

Thẩm Tắc Mộc hơi nghiêng đầu nhìn cô, ánh mắt bình tĩnh. Nhìn một lát, anh nói: "Nước hoa này rất hợp với cậu."

Dương Nhân kiềm chế chút nhộn nhạo nơi đáy lòng, cười nói: "Vậy sao? Loại này không tệ chứ, lát nữa tôi tặng cậu lọ dành cho nam."

Thẩm Tắc Mộc không nói được cũng không nói không được.

Hai người thu dọn đồ đạc đi ra từ phòng họp, vừa xem giờ, Dương Nhân mới phát hiện bọn họ đã bàn chuyện gần ba tiếng, sắp đến giờ ăn cơm rồi.

Đám táo nứt dưa méo cũng đã hoàn thành xong nhiệm vụ huấn luyện viên Dương đưa ra nên đang đợi ăn cơm, lúc này bọn họ rất rảnh rỗi, lén lút ra ngoài thăm dò, thầm quan sát anh chàng đẹp trai không biết từ đâu xuất.

Dương Nhân hung dữ liếc nhìn bọn họ, nói: "Nhìn cái gì mà nhìn, nhìn nữa sẽ biến các cậu thành mô hình."

Câu này nghe xong hơi kinh khủng nên bọn họ cũng không dám nhìn nữa.

...

Ngày hôm sau, Thẩm Tắc Mộc lại đến.

Mô hình của anh cũng không thể vỗ đầu một cái liền nghĩ ra được, phải cần một huấn luyện viên làm công tác tiền tuyến như Dương Nhân giúp đỡ.

Hai người nhốt mình vào phòng họp thảo luận rất lâu, mãi đến khi có đội viên gõ cửa nhắc bọn họ đi ăn trưa.

Hôm nay Dương Nhân lại mặc váy, chiếc váy bông màu ấm có hoa nhỏ, trên đầu cài một chiếc kẹp tóc ong mật nho nhỏ, cả người mang phong cách tươi trẻ mềm mại lại ngọt ngào, ở giữa một đám động vật giống đực như vậy dường như mang theo ánh sáng mềm mại.

Đám táo nứt dưa méo rất cảm động, hôm nay sau khi Thẩm Tắc Mộc ra về, bọn họ kéo lấy tay Thẩm Tắc Mộc, khuyên nhủ chân thành: "Nhất định phải đến thường xuyên nhé chuyên gia Thẩm."

Thẩm Tắc Mộc cong môi, nhàn nhạt "Ừ" một tiếng.

Ngày thứ ba, Thẩm Tắc Mộc lại đến.

Anh quả thật có rất nhiều thứ muốn thảo luận với Dương Nhân.

Dường như tiếp bước Thẩm Tắc Mộc, Đặng Văn Bác cũng đến. Đặng Văn Bác nhìn thấy có một chàng trai lạ vào Gaming House của chiến đội mình, trông dáng vẻ cũng không giống người đưa thư hay giao hàng. Vì thế anh ta khá cảnh giác.

Vừa vào biệt thự, Đặng Văn Bác thấy trong phòng khách, Dương Nhân ăn diện tươi như hoa nói chuyện với người kia, khuôn mặt mang theo loại cảm xúc khiến người khác rất khó bỏ qua... Anh ta đã hiểu rõ.

"Ông chủ lại tới rồi à?" Dương Nhân nhìn thấy Đặng Văn Bác, thuận miệng hỏi.

"Gì mà nói là "lại" chứ? Tôi không thể tới à? Cô không muốn nhìn thấy tôi sao?" Đặng Văn Bác không vui, nhìn về phía chàng trai hỏi: "Ai thế?"

"Ông chủ, để tôi với thiệu với anh, đây chính là chuyên gia phân tích số liệu của chúng ta, lần trước tôi đã nói với anh rồi đấy, Thẩm Tắc Mộc. Thẩm Tắc Mộc, đây là ông chủ Đặng."

"Ồ..." Đặng Văn Bác nhìn kỹ Thẩm Tắc Mộc.

Thẩm Tắc Mộc cũng đánh giá anh ta kỹ lưỡng.

Lúc này chính là lúc gương mặt đơ được thể hiện tốt nhất. Bởi vì không có nét mặt gì nên lúc đối mặt với người khác sẽ dễ dàng thể hiện ra khí thế mãnh liệt.

Đặng Văn Bác nhíu mày, rời mắt đi, cố tình hỏi Dương Nhân: "Chuyên hay không chuyên đó?"

"Chuyên, người ta là học sinh giỏi của đại học Nam Sơn đấy. Ông chủ ngồi đi, chúng tôi còn có việc, đi trước đây." Dương Nhân nói xong thì kéo nhẹ cánh tay Thẩm Tắc Mộc một cái.

Đầu ngón tay cô hơi lạnh, chạm lên da thịt anh, xúc cảm này khiến người ta không ghét bỏ được.

Thẩm Tắc Mộc cũng không đấu mắt với Đặng Văn Bác nữa, không thèm liếc mắt mà đi theo Dương Nhân về hướng phòng họp.

Đặng Văn Bác không được ai để ý tới nên, trong lòng rất khó chịu, đi theo bọn họ đến cửa phòng họp, anh ta ở ngoài hét to: "Dương Nhân, cô ra đây cho tôi."

Dương Nhân vừa mới ngồi xuống, cô quay đầu hỏi: "Ông chủ, có chuyện gì thế?"

"Ra đây."

Dương Nhân khó hiểu đứng dậy, khẽ nói với Thẩm Tắc Mộc: "Cậu đợi một chút."

Thẩm Tắc Mộc hờ hững "Ừ" một tiếng, tự mở máy tính.

Lúc Dương Nhân đi ra ngoài, Thẩm Tắc Mộc liếc nhìn cô. Hôm nay cô đi giày cao gót, gót giày mảnh giúp người cao lên, ôm sát gót chân đẹp đẽ. Đáng tiếc tư thế đi của cô hơi không được tự nhiên, xem ra cô không quen đi loại giày này.

Dương Nhân đi đến ra cửa, cửa chỉ đóng một nửa, cô dựa lên khung cửa hỏi Đặng Văn Bác: "Rốt cuộc là ông chủ có chuyện gì, mau nói rõ một chút, tôi thật sự rất bận."

"Cho cô." Đặng Văn Bác đưa cho cô một cái túi giấy, trên túi giấy in chữ Chanel.

Dương Nhân nhìn sơ qua bên trong túi giấy, đây chắc là nước hoa.

Cô không nhận, khẽ nói: "Ông chủ, không cần đâu, tôi không quen dùng loại này." Đồ xa xỉ có thể dùng ít thì nên dùng ít, dùng quen rồi lỡ kén chọn thì làm thế nào? Từ nghèo chuyển sang xa xỉ thì dễ, từ xa xỉ qua nghèo mới khó.

"Cho cô thì cứ cầm đi, đừng nghĩ nhiều, đây là thưởng thêm cho cô."

"Nếu đã là phúc lợi nhân viên, vậy ông chủ cứ quy thành tiền đập vào người tôi là được."

"Cô không dễ thương chút nào." Đặng Văn Bác lại nói câu này, sau đó anh ta hơi hất cằm về phía Thẩm Tắc Mộc, híp mắt hỏi Dương Nhân, "Thằng nhóc kia với cô là thế nào vậy? Tôi hỏi cô, cả ngày trang điểm như vậy không phải là vì cậu ta chứ?"

"Ông chủ đừng nói vớ vẩn, người ta còn đang đi học, là đoá hoa của tổ quốc đó."

"À, cũng phải, một cậu bé, tôi thấy cô cũng không phải không có mắt như vậy."

Dương Nhân hơi mất kiên nhẫn, nói vài câu rồi đuổi Đặng Văn Bác đi, cô trở vào phòng họp lần nữa, lúc ngồi xuống, Thẩm Tắc Mộc bỗng mở lời: "Sinh nhật cậu vào tháng mấy?"

"Tôi sao? Tháng ba."

"Tôi tháng một." Ánh mắt anh rời khỏi màn hình laptop, quay sang nhìn cô, "Tôi lớn hơn cậu hai tháng, Vì thế, đừng lúc nào cũng coi tôi là trẻ con."

"À." Dương Nhân không dám đối mặt với anh, sợ anh nhìn ra tâm sự. Cô nhìn vào màn hình laptop của anh, nhỏ giọng"Cậu giỏi thật đấy."

"Còn nữa."

"Hả?"

"Cậu đi giày cao gót không đẹp đâu."

Dương Nhân nghẹn lời. Cô cúi đầu nhìn giày mình, khó coi chỗ nào chứ? Rõ ràng là đẹp thế này cơ mà!

Buổi chiều, Dương Nhân quay về phòng thay đôi dép xỏ ngón. Sau đó cô bước lên đôi dép xỏ ngón màu hồng tục không chịu được, đứng trước mặt Thẩm Tắc Mộc hỏi anh: "Đôi này đẹp chứ?"

Thẩm Tắc Mộc cụp mắt nhìn bàn chân nhỏ trắng và ngón chân xinh xắn của cô, gật đầu nói: "Tạm được."

Dương Nhân thầm nghĩ, thẩm mỹ của trai thẳng thật đáng sợ!

Buổi chiều cô khá cam chịu đi đôi dép xỏ ngón đó, có điều nói đi cũng phải nói lại, đi đôi dép này thật thoải mái.

Thẩm Tắc Mộc ở lại chiến đội ăn tối, lúc ăn tối ngoài trời đổ mưa to, Dương Nhân vốn muốn bảo Thẩm Tắc Mộc đợi mưa ngớt hẵng về, kết quả là mưa càng lúc càng to, phòng thị chính gửi tin nhắn qua điện thoại đến dân chúng cảnh báo mưa to.

"Không thì cậu tạm thời ở lại đây một đêm, tôi bảo đội viên nhường một phòng cho cậu." Dương Nhân nói.

Có một cậu táo nứt dưa méo hỏi Dương Nhân: "Huấn luyện viên, tại sao không để anh Thẩm ở lại luôn?"

Dương Nhân vỗ đầu, nhìn về phía Thẩm Tắc Mộc: "Hiện tại cậu đang ở đâu?"

"Trường."

"Hiện giờ không có chuyện gì bên trường chứ?"

"Không."

Hiện tại Thẩm Tắc Mộc đang nghỉ hè, phần lớn bạn học đều đi thực tập hết, có điều lúc năm hai anh đã lấy xong học phần thực tập rồi nên hè này rất rảnh.

"Không thì cậu..." Trong lòng Dương Nhân xuất hiện chút âm mưu, nhưng nói ra lại cảm thấy hơi chột dạ, ngập ngừng một lúc mới lên tiếng, "Dọn qua đây ở mấy ngày nhé? Đợi hết bận lại quay về."

Thẩm Tắc Mộc nhìn mưa bên ngoài cửa sổ, khẽ "Ừ" một tiếng.

 Ngoại truyện 8: Thẩm Tắc Mộc X Dương Nhân [7]

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Đồ đạc của Thẩm Tắc Mộc không nhiều, sách, laptop và thêm một ít quần áo. Phòng của anh ở tầng hai, vừa vặn ngay trên đầu Dương Nhân.

Ban đầu phòng Dương Nhân không phải ở tầng một, sau này vì để thuận tiện cho việc lén lút đi học không ầm ĩ đến người khác nên cô mới đổi phòng.

Ngày thứ hai sau khi Thẩm Tắc Mộc dọn vào Gaming House, sáng sớm Dương Nhân đã đạp xe ra ngoài, lúc ở dưới tầng cảm thấy dường như mình bị ai đó nhìn chăm chú, cô quay người ngẩng đầu lên thì nhìn thấy một người đứng ở cửa sổ tầng hai nhìn cô.

Dương Nhân giật mình.

Đám táo nứt dưa méo của cô đều ngủ như lợn chết, chỉ có anh là khác, dậy sớm thế này.

Lúc này Thẩm Tắc Mộc chỉ mặc một chiếc quần đùi màu sẫm, cởi trần, hơi cong thắt lưng, cánh tay đặt trên cửa sổ. Từ góc độ của cô, xuyên qua lớp kính có thể nhìn thấy phần eo nhỏ của anh, trên phần bụng dưới có một ít lông, lan thẳng vào trong lưng quần. Dương Nhân nuốt nước bọt, còn muốn xem thêm đường cong cơ bụng của anh, đáng tiếc khoảng cách hơi xa.

Thẩm Tắc Mộc yên lặng nhìn từ trên xuống, cũng không nói gì.

Dương Nhân chột dạ vì bị anh nhìn từ trên xuống dưới, thế là bèn vẫy tay với anh rồi đạp xe đạp đi.

Lúc sắp đến cổng, cô dừng lại, gửi tin nhắn cho anh: "Dáng người không tệ."

Ngay lập tức, Thẩm Tắc Mộc đáp: "Cảm ơn, cậu cũng không tệ."

Dương Nhân bỗng nhớ tới việc cô từng trần trụi nằm trong lòng anh... Nghĩ vậy lại nhìn tin nhắn của anh, càng cảm thấy mập mờ.

Cô thấy anh đứng đắn mới trêu chọc, ai ngờ mình lại bị đùa ngược lại.

Con người quả thật không nên đùa dai. -_-#

...

Lên lớp xong Dương Nhân lại trở về Gaming House, Thẩm Tắc Mộc cũng không hỏi cô đi đâu làm gì, trước giờ anh không phải người nhiều chuyện.

Buổi chạy đêm tối nay, Thẩm Tắc Mộc cũng tham gia, người chạy đầu từ một thành hai. Đặng Văn Bác cũng không biết mình bị cái gì, dừng xe bên đường xem bọn họ. Đợi đến lúc bọn họ chạy lại gần, anh ta hạ cửa sổ xuống nói: "Dương Nhân! Cô lại giả vờ không nhìn thấy tôi, tôi trừ lương cô!"

"Xin chào ông chủ, tạm biệt ông chủ." Dương Nhân nói ra tám chữ rất nhanh, tốc độ bước chân không ngừng.

Đám táo nứt dưa méo theo sau vừa chạy vừa cười.

Chạy bộ xong, Dương Nhân đi tắm rồi nhốt mình trong phòng đọc sách. Tháng mười năm nay có một đợt thi, cô định báo thi ba môn đơn giản trước. Mấy môn chuyên ngành từ từ học, đến tháng tư năm sau rồi thi.

Xem sách được một lát, cô cảm thấy đói muốn chết, định xuống bếp làm thức ăn đêm, lúc đi ngang qua phòng khách, cô thấy Thẩm Tắc Mộc đang hút thuốc.

"Mất ngủ à?"

"Ừ."

"Tôi làm bữa đêm, cậu muốn ăn không?"

"Ừ."

Dương Nhân nói, "Ngày mai tôi mua một con robot đặt ở đây, nói chuyện với robot còn đỡ hơn cậu."

Nhà bếp có nguyên liệu nấu ăn, chiến đội mời một dì tới dọn dẹp và làm cơm. Dương Nhân lục lọi tủ lạnh, cuối cùng nấu mì, thêm dầu hào, xà lách, cà chua và hai quả trứng chần nước sôi vào.

Trông cũng không tệ.

Thẩm Tắc Mộc đã hút thuốc xong, Dương Nhân đặt cái bát lớn trước mặt anh, anh nói: "Cảm ơn."

"Không có gì." Dương Nhân cũng ngồi xuống nói, "Cậu không phải là vì hút thuốc mới mất ngủ chứ?"

"Không phải."

"Vậy thì vì sao? Đi khám bác sĩ chưa?"

"Suy nhược thần kinh."

Dương Nhân càng khó hiểu hơn, "Trẻ như cậu sao lại bị suy nhược thần kinh chứ?"

Thẩm Tắc Mộc cúi đầu, dùng đũa đảo quả trứng trong bát, đáp: "Hồi trung học tôi bị bệnh."

"Bệnh gì?"

Anh không nói.

Theo trực giác của Dương Nhân thì bệnh đó chắc không nhẹ, cô nâng cằm nhìn anh, nhỏ giọng nói: "Cậu biết bí mật của tôi rồi, vậy cậu cũng nói cho tôi biết của cậu đi chứ?"

Thẩm Tắc Mộc buông đũa, bắt đầu kể một ít chuyện cho cô. Giọng điệu kể chuyện của anh rất bình tĩnh, dùng từ đơn giản trung tính, nhưng Dương Nhân nghe xong lại cảm thấy ngực rất đau.

Năm đầu trung học của Thẩm Tắc Mộc, bố anh chuyển công tác đến làm huyện trưởng nào đó tỉnh Z, nước (1) ở huyện đó rất sâu, sau khi ông Thẩm đến có khả năng đã đụng chạm đến lợi ích của một số người nên bị người ta gài bẫy. Có kẻ nặc danh báo ông tham ô nhận hối lộ, người của viện kiểm sát lục soát thấy một rương tiền dưới giường ông. Sau khi ông Thẩm bị nhốt vào trại tạm giam, bà nội Thẩm Tắc Mộc bị dọa đến nỗi ngã bệnh rồi nhập viện.

(1) Nước: nước ở đây mang nghĩa bóng ý chỉ những chuyện sâu xa, trong bóng tối của huyện đó.

Sau khi chuyện này bị lộ ra, những ngày ở trường của Thẩm Tắc Mộc rất khó sống, bạn học đặt cho anh biệt danh "Tội phạm tham ô", khối trên còn có vài nam sinh ngày nào cũng đánh anh. Mẹ anh bị chuyện nhà công kích nặng nề, nhất thời không chăm sóc được cho anh.

Ngày nào anh cũng bị người ta đánh.

Dương Nhân đỏ mắt hỏi: "Tại sao cậu không nói với thầy cô chứ?"

"Chuyện nhà quá nhiều, lúc đó cảm thấy mình là đàn ông con trai, không nên để bố mẹ lo lắng."

"Sau đó thì sao?"

"Sau đó vụ án của bố tôi được điều tra rõ, tiền do người khác bỏ vào để hãm hại ông."

"Không phải, tôi hỏi cậu cơ, cậu thì sao?"

"Tôi nằm viện."

Đó là lần cuối cùng bọn chúng đánh anh. Anh bị đánh đến hôn mê bất tỉnh, ngủ trong ICU (2) năm ngày, thông báo bệnh tình nguy cấp đến mấy lần. Đợi đến sau khi anh khỏi hoàn toàn xuất viện thì bị bệnh thần kinh suy nhược.

(2) ICU: Intensive Care Unit tạm dịch là các đơn vị hồi sức cấp cứu, chăm sóc đặc biệt hoặc điều trị tích cực.

Dương Nhân khóc, cô cảm thấy ngực rất đau. Cô không dám tưởng tượng đến cảnh Thẩm Tắc Mộc chỉ có mười hai mười ba tuổi lại bị người khác đánh đến nỗi máu me đầm đìa.

Thẩm Tắc Mộc rút khăn giấy trên bàn đưa cho cô, lên tiếng an ủi: "Chuyện đã qua rất lâu rồi."

Dương Nhân hỏi: "Thẩm Tắc Mộc, có phải cậu cảm thấy thế giới này không có điểm nào tốt đẹp không?"

"Tôi cảm thấy thế giới này không tốt cũng không xấu."

"Trước đây tôi cảm thấy thế giới này chẳng hề tốt đẹp gì, cứ sống cho qua ngày, sau đó..."

"Hử?"

Cô chớp mắt.

Sau đó gặp được một người, bởi vì anh mà bắt đầu cảm thấy thế giới trở nên đẹp đẽ hơn.

Dương Nhân gắp trứng trong bát mình cho Thẩm Tắc Mộc, "Cậu ăn nhiều vào."

Thẩm Tắc Mộc nhìn hai quả trứng trong bát mình. Chuyện đã qua bao nhiêu năm rồi, hôm nay anh lại nhận được một quả trứng đền bù.

Ăn xong bữa đêm, hai người thu dọn bát đũa, Dương Nhân vỗ vai Thẩm Tắc Mộc nói: "Không còn sớm nữa, mau đi ngủ đi."

"Còn cậu?"

"Cậu không ngủ à?"

"Tôi đợi tiêu đồ ăn đã, cũng sắp ngủ rồi."

Thẩm Tắc Mộc lên tầng về phòng mình. Vừa ăn xong bữa đêm, anh không buồn ngủ chút nào, đang đứng trước cửa sổ ngây người, anh bỗng nghe thấy một tiếng hét chói tai của nữ phía dưới tầng: "Á!!!!!" Tiếng hét vô cùng thảm thiết.

Thẩm Tắc Mộc không nghĩ gì liền xoay người chạy xuống tầng, đến trước cửa phòng Dương Nhân cũng không gõ cửa mà đẩy cửa bước thẳng vào trong.

Dương Nhân đang rúc trên giường, ôm chăn vào lòng, run rẩy.

Cô thấy anh vào thì run lẩy bẩy gọi anh: "Thẩm Thẩm Thẩm Thẩm Thẩm Tắc Mộc..."

"Sao thế?" Thẩm Tắc Mộc nhướng mày hỏi.

"Con con con con con chuột..." Giọng nức nở.

Thẩm Tắc Mộc thả lỏng tinh thần. Hoá ra chỉ là con chuột.

Anh đóng cửa, cầm một cái chổi giúp cô bắt chuột.

Dương Nhân rúc ở trên giường chỉ huy anh: "Ở đó! Ở đó! Á!!!"

Thẩm Tắc Mộc bị cô làm ầm ĩ đến nỗi buồn bực, anh đứng thẳng dậy, kéo cái chăn trùm lên trên đầu cô, "Đừng nhìn nữa."

"Hu hu hu."

Thẩm Tắc Mộc bận bịu một lát, cuối cùng cũng giết được con chuột.

"Không sao rồi." Anh nói.

Dương Nhân kéo chăn xuống, nhìn thấy Thẩm Tắc Mộc đang dùng khăn tay cầm lấy đuôi con chuột. Đầu của con chuột chúi xuống phía dưới, thân hình màu xám mập mạp đang đung đưa.

"Á!!!" Lại một tiếng hét chói tai, cô sợ đến sắp khóc luôn rồi.

"Cho cậu xem xác này." Thẩm Tắc Mộc rất có lòng.

"Tôi không xem tôi không xem, cậu mau vứt đi đi!"

Thẩm Tắc Mộc xách con chuột ném vào trong thùng rác, xoay người lại, đưa lưng về phía cô. Cô không nhìn thấy nét cười hiện lên trên gương mặt anh.

Lúc Dương Nhân chui đầu từ trong chăn ra lần nữa, cô phát hiện tầm mắt của Thẩm Tắc Mộc đang rơi trên bàn học của cô.

Trên bàn học...

Tim Dương Nhân đập như điên, gần như là nhảy bổ từ trên giường xuống, muốn cất hết mấy thứ trên bàn. Đáng tiếc, cuối cùng cô cũng vẫn chậm một ước.

Thẩm Tắc Mộc đã cầm cuốn Bí Kíp trên bàn lên.

Đúng, là Bí Kíp Học Giỏi.

"Đừng xem thứ không phù hợp với thiếu nhi này, cậu mau đưa cho tôi." Trong đầu Dương Nhân hơi hoảng loạn, đưa tay muốn giật lấy.

Thẩm Tắc Mộc giơ cánh tay lên, cô hoàn toàn không với tới được.

Anh cúi đầu nhìn cô, ánh mắt tĩnh lặng như biển sâu.

Dương Nhân không cướp Bí Kíp về được, ngượng ngùng cúi đầu.

Thẩm Tắc Mộc lật Bí Kíp ra xem, nhìn thấy toàn là bút tích của mình.

Thẩm Tắc Mộc: "..."

Anh nhìn Dương Nhân, thấy cô cúi đầu, không biết đang nghĩ gì.

"Tại sao?" Thẩm Tắc Mộc đột nhiên hỏi.

Dương Nhân ngẩng đầu lên, vẻ mặt bình tĩnh đáp: "Chỉ là muốn có bằng cấp thôi, sống đến già học đến già, không ngừng rèn luyện kỹ năng."

"Tại sao lại chọn tự động hoá?"

"Không phải tôi chọn, là thầy Thành của trường đánh giá rồi giới thiệu cho tôi ngành này."

"Thầy Thành giới thiệu cậu ngành tự động hoá?"

"Đúng vậy, có vấn đề gì sao?"

Thẩm Tắc Mộc cũng không nói gì, yên lặng nhìn cô, Dương Nhân không chịu nổi áp lực, mắt nhìn sang hướng khác, đẩy anh di chuyển về phía cửa, "Muộn như vậy rồi, ngủ sớm đi, hôm nay cảm ơn cậu."

Lúc cô đẩy anh đến cửa, bỗng nghe thấy anh hỏi: "Cậu coi tôi là đồ ngốc ư?"

Dương Nhân giả vờ như không nghe thấy, "Rầm" một cái đóng cửa lại.

Thẩm Tắc Mộc lại bắt đầu gõ cửa phòng cô. Cốc cốc cốc, cốc cốc cốc.

Cô tựa lưng vào cửa, cúi đầu ôm trán. Tiếng gõ cửa vẫn cứ vang lên, xem ra nếu cô không mở cửa, chắc là anh định gõ đến khi trời đất hoang tàn luôn.

Dương Nhân mở mạnh cửa, bất đắc dĩ nhìn anh: "Có chuyện gì ngày mai nói tiếp, được chứ?"

Thẩm Tắc Mộc không nói gì, đi thẳng vào phòng cô.

Dương Nhân: "Này..."

Anh đi đến trước thùng rác, cúi người xách túi rác màu đen lên, cầm trong tay.

Rác trong túi không nhiều, thứ to nhất bên trong chính là con chuột kia.

Thẩm Tắc Mộc xách túi rác bước ra khỏi phòng, lúc đi đến cửa, anh nhìn Dương Nhân đang sững người, khẽ nói: "Ngủ ngon."

Ngoại truyện 9: Thẩm Tắc Mộc X Dương Nhân [8]

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Sáng sớm khi Dương Nhân bước ra cửa đi học thì lại nhìn thấy Thẩm Tắc Mộc, vẫn là tư thế đó ở vị trí đó, điểm khác biệt là hôm nay là đã đổi sang một chiếc quần đùi màu nhạt, phần lông ở bụng dưới càng hiện rõ hơn.

Hai người một trên một dưới, nhìn nhau qua song cửa sổ. Dáng người anh đẹp quá đi, Dương Nhân cảm thấy đây đúng là phúc lợi trời ban cho cô, nên nhìn nhiều thêm tí nữa. Dù sao nhìn thêm một tí cũng chẳng mất miếng thịt nào.

Lúc học xong quay trở về, trong giỏ xe cô có thêm một lẵng hoa tươi.

"Ai tặng vậy?" Thẩm Tắc Mộc hỏi.

"Tự mua đấy." Dương Nhân cắm hoa vào bình.

Cô tưởng Thẩm Tắc Mộc sẽ hỏi chuyện đêm qua, về việc học của cô, về cuốn Bí Kíp của anh.

Nhưng mà suốt cả ngày, anh cũng không đề cập một từ nào, cứ như thể bị mất ký ức vậy.

Dương Nhân khá bất ngờ, nghĩ lại, cảm thấy như vậy mới đúng là Thẩm Tắc Mộc.

Vài ngày nữa trôi qua, Dương Nhân mua nước hoa nam mà cô đã từng hứa trước đó, tự tay cầm qua tặng Thẩm Tắc Mộc, dáng vẻ cực kỳ phong độ.

Thẩm Tắc Mộc nhìn túi xách, hỏi Dương Nhân: "Tại sao ông chủ lại tặng nước hoa cho cậu?"

"Anh ta muốn tán tôi."

Thẩm Tắc Mộc đưa tay cầm túi giấy, yên lặng chăm chú nhìn cô.

Dương Nhân cảm thấy cô giống như đang tự đào hố cho mình. Ông chủ tặng nước hoa là vì muốn tán cô, thế cô tặng nước hoa cho Thẩm Tắc Mộc thì sao? Cũng là vì muốn tán anh ư?

Cô hơi xấu hổ, che miệng ho vài tiếng, nói: "Cậu, cậu đừng hiểu nhầm... Còn không thì cậu trả lại tôi đi." Nói xong, cô chìa tay muốn lấy lại túi giấy.

Thẩm Tắc Mộc nhẹ nhàng thu túi giấy về, tay cô liền rơi vào khoảng không.

"Không hiểu nhầm." Anh nói.

Ngày hôm sau, chẳng biết vì sao chuyện huấn luyện viên Dương tặng quà cho chuyên gia số liệu Thẩm lại bị đội viên biết được.

Dưa méo nhỏ nói với Dương Nhân: "Huấn luyện viên Dương, chúng em cũng muốn."

Từ khi chuyên gia Thẩm vào đây, huấn luyện viên Dương càng ngày càng trở nên nữ tính, tính khí cũng càng ngày càng tốt, các đội viên được nuông chiều đến nỗi hơi hư hỏng, dám đưa ra yêu cầu với cô.

Dương Nhân hỏi: "Các cậu muốn gì?"

"Chúng em cố gắng tập luyện như vậy, huấn luyện viên Dương không thưởng cho chúng em sao?"

"Thưởng chứ, muốn thưởng gì?"

Buổi trưa, Dương Nhân mua một quả dưa hấu to. Quả dưa hấu to đến nỗi dùng dao gọt hoa quả bình thường cũng không cắt được, cô đành phải lấy dao thái lớn bằng sắt rèn màu đen trong nhà bếp ra rửa sạch, rồi thành thạo chia năm xẻ bảy, lạch cạch... Cắt dưa cho đội viên ăn.

Đây chính là phần thưởng của huấn luyện viên Dương.

Lúc các đội viên ăn dưa tất cả đều yên lặng, giống như một đám cừu non sợ hãi.

Ăn dưa xong, dưa méo nhỏ lén nói với Thẩm Tắc Mộc: "Huấn luyện viên Dương chỉ đối xử tốt với mình anh."

...

Mấy ngày nữa lại trôi qua, Thẩm Tắc Mộc đặt một cái hộp giấy lên bàn cô.

Hộp là của Thuận Phong, phía trên có dán tờ ghi chú nhỏ. Dương Nhân hơi tò mò, cúi đầu nhìn lướt qua tin nhắn trên tờ ghi chú, được gửi đến từ thành phố Cư Nguyên, người nhận là Thẩm Tắc Mộc.

Hoá ra Thẩm Tắc Mộc là người thành phố Cư Nguyên.

"Đây là cái gì vậy?" Cô chỉ vào hộp hỏi.

"Tặng cậu."

"Người nhận là cậu mà."

"Ừ, cho cậu."

"Bày đặt thần bí." Dương Nhân nhếch khoé môi, tìm kéo cắt hộp giấy.

Hộp giấy được gói rất đẹp, bên trong đặc biệt làm thêm lớp chống thấm, xem ra người gửi hộp này rất cẩn thận. Dương Nhân vừa cắt vừa hỏi, "Là người nhà cậu gửi đến à?"

"Ừ."

Cô bóc lớp chống thấm ra, nhìn thấy sách và vở ghi chép cũ được đặt ngay ngắn bên trong.

Sách là sách giáo khoa vật lý và số học, vở ghi chép là nội dung đồng bộ với sách, bên trong là nét chữ cứng cáp quen thuộc.

Là chữ của anh.

Sách và vở ghi chép đều rất cũ, giấy đã hơi ngả sang màu vàng nhạt nhưng vẫn sạch sẽ chỉnh chu.

Dương Nhân cúi đầu lật ra xem, cổ họng như thể nghẹn phải vật gì đó.

Thẩm Tắc Mộc nói: "Nếu cậu chỉ muốn thi lấy bằng thôi, có lẽ cũng không cần dùng đến những thứ này; còn nếu muốn học tốt chuyên ngành này thì cần bổ túc nền tảng trước."

Dương Nhân gật đầu, hít một thật sâu rồi khẽ đáp: "Cảm ơn cậu. Tôi sẽ xem cẩn thận."

"Không cần cảm ơn, có gì không hiểu cứ hỏi tôi."

Dương Nhân kìm nén sự háo hức, bỗng ngẩng đầu lên chớp mắt nhìn anh, khẽ gọi: "Thẩm Tắc Mộc."

"Hửm?"

"Có ai nói với cậu là thực ra cậu rất ấm áp chưa?"

"Chưa."

Dương Nhân thầm nghĩ, đó là bởi vì ánh mắt người khác không tốt.

...

Buổi tối Dương Nhân nhận được tin nhắn của Hướng Noãn, Hướng Noãn nói Lâm Sơ Yến kiếm được vé lễ hội eSport, hỏi Dương Nhân c muốn đi không.

Lễ hội eSport lần này tổ chức ở thành phố Nam Sơn, đến lúc đó sẽ có những hoạt động, triển lãm, cổ động Gaming, vân vân... Còn có thi đấu biểu diễn, tóm lại là rất náo nhiệt.

Dương Nhân hỏi Hướng Noãn: "Có mấy vé thế?"

[Hướng Noãn]: Tổng cộng có bốn vé.

[Dương Nhân]: Anh Hổ có đi không?

[Hướng Noãn]: Anh Hổ có vé riêng rồi. Có điều anh ấy không muốn đi chung với chúng ta đâu.

[Dương Nhân]: Tại sao vậy?

[Hướng Noãn]: Anh ấy nói không muốn nhìn thấy em với Lâm Sơ Yến. T^T

Dương Nhân hiểu rõ. Nói thật thì bình thường chẳng chó độc thân nào muốn nhìn thấy cặp đôi này, Trần Ứng Hổ có thể kiên trì lâu như vậy đã được coi như là yêu thương vô cùng rồi.

[Hướng Noãn]: À, đúng rồi, chúng ta còn thừa một vé. Em muốn hỏi đàn anh Thẩm thử, nhưng Lâm Sơ Yến không cho em hỏi, anh ấy muốn nhờ chị hỏi.

[Dương Nhân]: Vậy để chị hỏi cậu ấy.

[Hướng Noãn]: Được ạ, tốt nhất đừng nên lãng phí.

Dương Nhân hơi thắc mắc tại sao Lâm Sơ Yến lại nhờ cô hỏi Thẩm Tắc Mộc, chẳng lẽ cậu ta phát hiện ra gì rồi? Tên nhóc đó quá nhạy cảm, có gắn ra-đa à?

Cô lên tầng gõ cửa phòng Thẩm Tắc Mộc.

Thẩm Tắc Mộc vừa mới tắm xong, tóc vẫn còn ướt, ngay cả mắt dường như vẫn còn nhuốm chút nước. Lúc anh đứng ở cửa nhìn cô, Dương Nhân cảm thấy người này quả thực là một cái bình xịt hormone di động, chỉ một ánh mắt đã làm tim cô đập loạn cả lên.

"Lễ hội eSport thứ bảy tới, cậu đi không? Có vé này."

"Cậuđi à?"

"Đúng vậy, còn có Hướng Noãn và Lâm Sơ Yến."

"Ừ."

Dương Nhân ở chung với anh cũng lâu rồi, cơ bản có thể dựa vào sự khác biệt về ngữ cảnh và giọng điệu để hiểu được ý nghĩa của từ "Ừ". Từ "Ừ" ở đây ý nói "Có thể đi."

...

Hướng Noãn nói với Lâm Sơ Yến, "Em muốn tặng anh một bộ đồ cosplay, đến lúc đó anh mặc vào, chúng ta cùng nhau đi lễ hội eSport, được không?"

Lâm Sơ Yến hỏi: "Em muốn mua của ai? Là Gia Cát Lượng à?"

Trong Vương Giả Vinh Diệu, ngoại hình nam Hướng Noãn thích nhất là Gia Cát Lượng. Nếu không cân nhắc về ngoại hình thì nhân vật nam cô thích nhất là Trương Phi.

Hướng Noãn nghe Lâm Sơ Yến hỏi thì lắc đầu nói: "Không phải, đồ Gia Cát Lượng nhiều rồi, trời bây giờ nóng như vậy, lỡ đâu anh bị sốc nhiệt thì phải làm sao?"

Lâm Sơ Yến rất cảm động, bạn gái anh thật ấm áp, quả thực là một thiên thần nhỏ.

Hướng Noãn: "Em đã mua cho anh bộ Đát Kỷ samba nóng bỏng, rất mát mẻ."

Lâm Sơ Yến: "..."

Trở mặt quá nhanh, không để anh cảm động một chút được sao...

Hướng Noãn kéo kéo góc áo anh, "Anh mặc thử đi, em cực kỳ muốn xem anh cosplay (1) Đát Kỷ."

(1) Cosplay là một từ tiếng Anh do người Nhật sáng tạo ra, là sự kết hợp của "costume" (trang phục) và "role play" (hóa thân), được phát âm là kosupure (コスプレ) ở Nhật. Từ này chỉ việc người hâm mộ các nhân vật trong manga, anime, tokusatsu, truyện tranh sách, tiểu thuyết đồ họa, video games, phim giả tưởng, ca sĩ nhân vật chính tị,... ăn mặc hoặc có điệu bộ giống nhân vật mà mình yêu thích.

Lâm Sơ Yến cảm thấy anh giống như gặp phải tên biến thái vậy.

Dù mặt dày vô địch nhưng mặt Lâm Sơ Yến có dày hơn nữa cũng không chịu nổi việc thay đổi như vậy. Vì thế anh kiên quyết từ chối.

"Xin anh đấy." Hướng Noãn năn nỉ.

Giỏi lắm, vì chuyện xàm xí này mà cầu xin anh? Tôn nghiêm đâu? Giới hạn đâu?

Lâm Sơ Yến xoa đầu chó của Hướng Noãn, cười nói: "Anh có một điều kiện."

"Điều kiện gì thế?"

Lâm Sơ Yến gõ đầu cô, ghé đến gần hơn một chút, thấp giọng nói: "Em tự tay thay đồ giúp anh. Cởi từng thứ ra rồi lại mặc vào."

...

Hướng Noãn và Lâm Sơ Yến đều xác nhận đối phương là kẻ biến thái, cuối cùng cũng không bàn đến chuyện này nữa. Thế là Lâm Sơ Yến rất tiếc khi không được cosplay người nào cả, chỉ ăn mặc bình thường đi lễ hội.

Bốn người gặp nhau phía ngoài hội trường, Hướng Noãn nhìn đến nỗi ngây người, "Chị Nhân..."

"Chị sao nào?" Dương Nhân cười hỏi.

"Chị trở nên thật xinh đẹp."

Phụ nữ mà, chỉ cần dính đến tình yêu, nhan sắc cơ bản đều sẽ tăng vọt. Trước đây Dương Nhân không thích trang điểm, nhưng giờ lại khác hẳn.

Cô véo mặt Hướng Noãn, cười nói: "Cái miệng nhỏ này thật ngọt mà."

Hướng Noãn ngắm Dương Nhân, rồi lại nhìn Thẩm Tắc Mộc bên cạnh, con ngươi xoay chuyển.

Sau khi mọi người tiến vào hội trường, Hướng Noãn bỗng rủ: "Chị Nhân, chúng mình đi vệ sinh đi."

"Được." Dương Nhân cảm giác như Hướng Noãn có chuyện muốn nói, gương mặt cô nhóc này không giấu được chuyện gì.

Ở trong phòng vệ sinh, Dương Nhân hỏi cô: "Sao nào?"

"Chị Nhân, chị và đàn anh không phải là..."

Lúc Hướng Noãn nói lời này thì hơi trề môi, trông khá tủi thân. Trong lòng Dương Nhân hoảng hốt. Cô suýt quên, trước đó Hướng Noãn đã kể cho cô về chuyện mình từng thầm thích Thẩm Tắc Mộc.

Dương Nhân đột nhiên hơi khó xử, nhỏ giọng hỏi: "Em, em để ý à?"

"Hả?" Hướng Noãn hơi sửng sốt, đến khi hiểu rõ điều Dương Nhân đang nói là gì, cô vội lắc đầu, "Không không không không không! Chị Nhân chị đừng hiểu lầm, em không có ý đó..." Nói xong, cô gãi ót, "Em chỉ hơi tò mò, sao chị không kể với em? Có chuyện gì em cũng đều tâm sự với chị, chị không kể với em thì thôi, sao em lại cảm thấy Lâm Sơ Yến biết nhiều hơn em nhỉ?"

Dương Nhân thở dài một hơi, lắc đầu nói: "Thực ra không có gì cả, chỉ là do chị đơn phương thích cậu ấy. Chị không kể với em là bởi vì..."

"Bởi vì gì ạ?"

Dương Nhân cúi đầu, nghịch nghịch ngón tay, giọng nói hơi bất đắc dĩ: "Chị cảm thấy khoảng cách hai người bọn chị quá lớn."

"Lớn chỗ nào? Anh chị không phải bằng tuổi sao?"

"Không phải về tuổi tác. Là cái khác, học vấn, gia thế, vân vân..."

Hướng Noãn vừa nghe thấy liền lắc đầu nói: "Em cho rằng đó không phải vấn đề, chỉ cần thích là..."

"Là quen được sao?" Dương Nhân ngắt lời cô, thở dài một hơi, "Em cảm thấy không phải vấn đề là bởi vì giữa em với Lâm Sơ Yến không có vấn đề như vậy."

Hướng Noãn không biết phản bác thế nào. Cô và Lâm Sơ Yến quả thực không có những phiền lo về khía cạnh này, nếu cô khuyên Dương Nhân đừng để ý những thứ đó, thật sự là đứng không cũng nói thắt lưng đau.

Hướng Noãn bỗng hơi buồn thay cho Dương Nhân, cô ôm Dương Nhân.

"Chị Nhân, chị phải cố gắng lên."

"Ừm."

Ngoại truyện 10: Thẩm Tắc Mộc X Dương Nhân [9]

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Thẩm Tắc Mộc không thích Lâm Sơ Yến. Bất kỳ chàng trai thẳng nào cũng không thích nổi người từng trêu ghẹo mình, việc này không liên quan đến Hướng Noãn.

Vì thế đôi bên đi dạo một lát trong hội trường, sau đó lại chia ra hoạt động.

Lễ hội eSport có rất nhiều trò chơi tham gia, chia thành nhiều khu vực trò chơi tương đối lớn, Thẩm Tắc Mộc từng chơi không ít trò, Dương Nhân cũng vậy, hai người rời khỏi khu vực trò chơi Vương Giả Vinh Diệu đi sang những chỗ khác.

Sau đó Dương Nhân lại vô tình gặp phải bạn trai cũ của mình.

Chàng trai này là tuyển thủ eSport nổi tiếng, lúc này hẳn đang muốn đi con đường chuyên nghiệp, còn tự mình chạy ra ký tên và chụp ảnh với fan.

Các fan rất phấn khởi, ríu rít túm tụm quanh anh ta.

Dương Nhân đứng từ xa nhìn anh ta rồi giới thiệu với Thẩm Tắc Mộc: "Đó là bạn trai cũ của tôi... Cậu nói xem, trước đây có phải tôi bị mù không?"

Thẩm Tắc Mộc khẳng định suy nghĩ của cô: "Đúng."

Dương Nhân không còn ở trong khoảng thời gian luẩn quẩn đó nữa, giới eSport thay đổi rất nhanh, hơn nữa bây giờ cô cũng đã ăn mặc khác trước nên dù anh ta đứng ở đây cũng không nhận ra cô.

À không, bạn trai cũ vẫn nhận ra cô.

Tầm mắt anh ta lướt qua đám người rồi dừng lại ngay chỗ cô.

Sau đó anh ta tách khỏi đám người, đi đến đây.

Ai cũng đều hy vọng mình trở nên tốt đẹp, có thể diện trước mặt người cũ, nếu có thể tìm thấy bạn trai/bạn gái tốt hơn người trước thì càng hoàn hảo. Dương Nhân cũng không ngoại lệ.

Lúc này cô nắm lấy tay Thẩm Tắc Mộc, thấp giọng nói: "Giúp cái nào."

"Ừ." Thẩm Tắc Mộc phối hợp nắm lại tay cô.

Khách quan mà nói, thực ra bạn trai cũ trông cũng đẹp trai, bằng không cũng chẳng đến mức fan xin chụp ảnh, thậm chí có fan nữ vì anh ta mà lên mạng mắng Dương Nhân cực kỳ thê thảm.

Nhưng vấn đề là hiện tại người đứng trước mặt anh ta là Thẩm Tắc Mộc.

Đám fan đi theo anh ta sau khi nhìn thấy Thẩm Tắc Mộc lập tức thay đổi, khẽ thốt lên: "Đẹp trai quá!" Nói xong mới phát hiện dường như bầu không khí không được đúng lắm, vì thế liền ngậm miệng lại.

Một vài fan kỳ cựu đã nhận ra Dương Nhân, đứng phía sau anh ta xì xầm to nhỏ.

Anh ta tiến đến gần một chút, nhìn thấy tay của Dương Nhân và Thẩm Tắc Mộc đang đan vào nhau, nét mặt hơi châm chọc, "Giờ em càng sống càng thụt lùi, trò chơi rác rưởi gì cũng chơi." Anh ta nói với Dương Nhân.

"Không có trò chơi nào là rác rưởi cả, chỉ có người chơi rác rưởi thôi." Dương Nhân nói, "Tôi nghe nói ông chủ các anh cũng định tiến quân vào KPL, tốt nhất là anh nên thử phản ánh suy nghĩ về trò chơi rác rưởi này của mình với ông chủ."

"Sao thế, giờ đã đổi miệng thành "ông chủ các anh" rồi à? Trước đây không phải quan hệ giữa em với ông chủ chúng ta rất tốt ư?"

"Tuỳ anh muốn nghĩ gì cũng được," Dương Nhân hơi bực mình, cô nắm tay Thẩm Tắc Mộc hơi nâng lên, ý nói, "À, đúng rồi, bây giờ tôi đã tìm thấy người tốt hơn anh, hy vọng anh chúc phúc cho tôi."

Bây giờ tôi đã tìm thấy người tốt hơn anh.

Không cần biết có tình cảm hay không, lực sát thương câu nói này đã đủ khiến sắc mặt anh ta trở nên hơi khó coi, quay đầu nhìn Thẩm Tắc Mộc.

Trước giờ Thẩm Tắc Mộc chưa từng yếu thế trong khoản đấu mắt với người khác, anh lạnh lùng nhìn anh ta.

Một lát sau, Thẩm Tắc Mộc nghe thấy anh ta nhỏ giọng nói: "Cậu có biết cô ta có bệnh không?"

"Cô ấy không có bệnh." Thẩm Tắc Mộc đáp, "Là do cậu chưa đủ tốt với cô ấy."

"Tôi..."

Thẩm Tắc Mộc nhìn chằm chằm vào mặt anh ta, nói: "Cậu không phải đàn ông."

Dương Nhân cho rằng mình càng ngày càng đa sầu đa cảm. Thẩm Tắc Mộc chỉ nói dăm ba câu như vậy, giọng nói vô cùng bình thường nhưng lồng ngực cô lại đau nhói, hơi muốn khóc.

...

Kỳ nghỉ hè của Thẩm Tắc Mộc kết thúc, sau khi quay trở lại trường, thời gian xuất hiện ở chiến đội cũng ít đi rất nhiều.

Dương Nhân cũng không mặc váy nữa.

Đám táo nứt dưa méo cứ lén lút mời mọc Thẩm Tắc Mộc đến chiến đội chơi, lần đầu tiên trong đời Thẩm Tắc Mộc phát hiện, hoá ra anh có giá như vậy?

Vẫn có người không giống đám táo nứt dưa méo là Đặng Văn Bác.

Đặng Văn Bác sớm nhìn ra việc Dương Nhân có ý với Thẩm Tắc Mộc.

Có lần Đặng Văn Bác hỏi Dương Nhân: "Cô nói xem, tôi với Thẩm Tắc Mộc, hai người chúng tôi ai đẹp trai hơn?"

"Ông chủ à, anh lấy đâu ra tự tin mà đọ nhan sắc với cậu ấy vậy?" Vẻ mặt Dương Nhân đầy khó hiểu.

Trong lòng Đặng Văn Bác hơi chua xót, anh ta nói, "Được, tôi không so với cậu ta. Vậy cô trả lời tôi, cô cảm thấy tôi đẹp trai không?"

Dương Nhân lắc đầu.

Đặng Văn Bác nói: "Nhưng những cô gái khác đều khen tôi đẹp trai."

Dương Nhân giơ tay về phía anh ta, cất tiếng: "Ông chủ, khen một từ đẹp trả 100 tệ thì tôi có thể nói cả ngày cho anh nghe."

Trong lòng Đặng Văn Bác khá tủi thân, anh ta cảm thấy rất không công bằng: "Cô ở trước mặt tôi là cọp mẹ, mà ở trước mặt cậu ta lại là con cừu nhỏ."

Dương Nhân không phải không hiểu được sự tức giận này của Đặng Văn Bác nhưng cũng lười đáp lại anh ta.

Đặng Văn Bác vẫn đuổi theo cô lải nhải: "Cô còn nhỏ đã hai mặt như thế sao?"

Dương Nhân đe dọa anh ta: "Ông chủ, nắm đấm của tôi đã đói khát khó nhịn rồi đấy."

Đặng Văn Bác: =.=

Ngoan ngoãn ngậm miệng thôi.

Dạo gần đây Đặng Văn Bác rất buồn chán, cứ chạy đến chiến đội, ở chiến đội bị Dương Nhân đánh cho mấy cú, một mặt thì bị đánh, mặt còn lại thì càng bị đánh càng hăng, đừng dại mà đi trêu chọc, anh ta cũng không biết có cái xương sườn nào của mình không đúng chỗ không nữa.

Có lẽ bị đống ngực silicon của đám gái đẹp ép cho móp đầu rồi.

...

Sau khi Thẩm Tắc Mộc nhập học, chiến của Dương Nhân cũng đã kết thúc vòng đấu mùa hè, chính thức bước vào vòng thi đấu thứ cấp.

Vòng đấu thứ cấp của Vương Giả Vinh Diệu có vài loại, đa phần là hình thức tăng cấp theo tầng đấu vòng tròn, đấu bán kết rồi chung kết, trong vòng đấu thứ cấp, các chiến đội luôn trổ hết tài năng, nhưng lọt vào top 3 vòng đấu dự tuyển mới có thể trở thành đội ngũ KPL mùa sau.

Dương Nhân vừa chuẩn bị chuyện thi đấu vừa thăm dò tình hình vòng đấu thứ cấp mùa này, kết quả không quá lạc quan.

À, không chỉ là không quá lạc quan mà quả thực hơi đáng sợ.

KPL càng ngày càng nóng, khiến nhiều câu lạc bộ eSport khác đều tham gia góp vui, mùa thi đấu này có ít nhất bốn câu lạc bộ eSport thực lực rất mạnh thành lập nhánh Vương Giả Vinh Diệu, bọn họ mà ra tay chắc chắn sẽ là chiến đội mạnh, tài lực và thực lực đều đủ cả.

Dương Nhân nói một hồi với Đặng Văn Bác, Đặng Văn Bác hỏi: "Thế rốt cuộc là sao? Cô tóm lại một câu cho tôi nghe xem nào."

"Tóm lại là chúng ta phải điều khiển chiếc thuyền nhỏ bấp bênh Dw này chiến đấu với bốn chiếc chiến hạm để cướp lấy một trong ba vé qua cửa. À đúng rồi, đến lúc thi đấu dự tuyển còn có ba thuyền lớn tụt từ KPL xuống nữa."

"Ặc..." Đặng Văn Bác ngẩn người một lát rồi lại hỏi, "Vậy còn chơi gì nữa?"

"Tôi không biết, bây giờ tôi hơi hối hận." Vẻ mặt Dương Nhân khá ủ rũ. Cô đã đoán trước trong vòng đấu dự tuyển sẽ xuất hiện đội ngũ thực lực mạnh nhưng có phải lần này nhiều quá rồi không?

Dáng vẻ buồn bã của cô tự nhiên khiến Đặng Văn Bác khá đau lòng, Đăng Văn Bác nói: "Bằng không thì... bỏ đi?"

Dương Nhân nhìn đám táo nứt dưa méo đang vùi đầu khổ luyện trong phòng tập, cô cảm thấy không thể cứ buông xuôi như vậy được, "Ông chủ, tôi cho rằng không thể chỉ vì chuyện khó mà bỏ dở nửa chừng, dù chỉ còn một tia hy vọng cũng phải dốc toàn lực."

Cuối cùng Đặng Văn Bác đã biết tại sao lúc nào Dương Nhân cũng ghét anh ta, nhưng anh ta vẫn không đuổi việc cô... Đương nhiên nguyên nhân chủ yếu không cần phải nói đó là do tấm lòng bao la của anh ta... Một nguyên nhỏ khác là do anh ta rất thích sự kiên cường này của cô.

Dương Nhân bắt đầu quan tâm kỹ đến tình hình của các đối thủ, chỉ cần bọn họ có trận thi đấu nào, bằng mọi cách cô sẽ đào được clip trận đấu, lưu lại rồi từ từ phân tích. Cách làm này hơi khác trong vòng đấu thứ cấp. Các trận thi đấu trong vòng đấu thứ cấp rất nhiều, đội ngũ và tuyển thủ thường xuyên thay đổi, có những trận thi đấu quy mô nhỏ đến nỗi trên mạng cũng không có livestream, muốn tìm được clip thì không dễ dàng như vậy.

Ngoài ra, cô cũng phân tích đội ngũ của KPL, dự đoán đội nào sẽ trở thành đối thủ của bọn họ trong vòng đấu dự tuyển.

...

Tháng mười, Dương Nhân dẫn đám táo nứt dưa méo của chiến đội tham gia một giải thi đấu cấp thành phố, tại giải thi đấu cấp thành phố Nam Sơn này gặp một trong bốn ông trùm, kết quả đương nhiên là thua, có điều thua không khó coi lắm, 1:2. Thua trận đấu, Dương Nhân động viên các đội viên: "Đối thủ là chiến đội MX đó! Các cậu có thể thắng được một trận từ tay đối thủ, tôi đã phải thay đổi cách nhìn về các cậu rồi!"

Tinh thần các đội viên trở nên phấn chấn hơn.

Đặng Văn Bác cảm thấy cô gái này thật sự là một nhân tài.

Đánh xong giải thành phố lần này, Dương Nhân xin Đặng Văn Bác nghỉ phép, lén đi thi, sau khi thi xong Thẩm Tắc Mộc hỏi cô thi thế nào.

Cô đáp: "Tôi cảm thấy không tệ."

Cô nghe theo lời khuyên của Thẩm Tắc Mộc, không đi học khoá chuyên ngành mà bắt đầu học số học và vật lý trung học.

Xem sách của Thẩm Tắc Mộc, dùng vở ghi chép của Thẩm Tắc Mộc, tinh thần học tập của Dương Nhân đầy hăng hái, cảm thấy trong người có một loại sức mạnh vô cùng tận.

Có lúc còn nghi ngờ có phải mình đã uống thuốc tăng lực không.

Đương nhiên, nhiệt tình vẫn chỉ là nhiệt tình, nhiệt tình không thể khiến IQ của con người tăng lên đột biến được, lúc gặp phải đề khó vẫn sẽ không biết.

Thế là Dương Nhân liên hệ với một gia sư ở chỗ môi giới nào đó. Chương trình học của cô cơ bản là tự học, gặp phải điều gì không hiểu thì sẽ ghi chú lại, mỗi tuần dành hai tiếng đi đến chỗ gia sư nhờ giải đáp thắc mắc.

Gia sư học ngành IT của đại học Nam Sơn, thời gian hai người hẹn là bảy rưỡi đến chín rưỡi sáng chủ nhật hàng tuần, vì thời gian quá lạ, ban đầu gia sư không chịu, Dương Nhân phải trả thêm tiền người ta mới đồng ý.

Vì cô giấu mọi người trong đội lén lút học cho nên gia sư không thể đến chiến đội để tìm cô.

Thế nên cô đành đi tìm anh ta.

Sáng sớm chủ nhật Dương Nhân đạp xe đến cơ sở Diên Trì đại học Nam Sơn, bởi vì lo sẽ gặp phải người quen trong khuôn viên trường nên địa điểm cô hẹn với gia sư là ở một quán cà phê cách trường hai trạm.

... Kết quả là gặp được Thẩm Tắc Mộc ở quán cà phê.

Chuyện này nói ra cũng khá trùng hợp. Thẩm Tắc Mộc dậy rất sớm, anh đến khoa kỹ thuật Nam Sơn lấy dụng cụ giúp phòng thí nghiệm, vì khoảng cách không quá xa, ngồi xe hơi mất công thế nên anh quyết định đi bộ.

Đang đi, lúc sắp đến khoa kỹ thuật Nam Sơn, anh nhìn qua cửa sổ quán cà phê thì thấy cô.

Ngồi trước mặt Dương Nhân là một nam sinh, hai người vẫn đang nói chuyện, trên bàn bày đầy sách vở. Cô cầm bút, thường xuyên viết vào vở.

Thẩm Tắc Mộc đứng ngoài cửa sổ nhìn bọn họ. Cô vẫn không phát hiện ra anh.

Thế là anh chuyển bước chân, bước vào quán cà phê.

Ngoại truyện 11: Thẩm Tắc Mộc X Dương Nhân [10]

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Dương Nhân đang nói chuyện với cậu gia sư kia thì bỗng bên cạnh có người ngồi xuống. Khoé mắt cô nhìn thấy bàn tay của người đó đặt lên bàn, anh mặc áo sơ mi tay dài màu trắng, tay áo sơ mi cài một cách kỹ lưỡng, sạch sẽ, chỉnh tề, nghiêm túc, đứng đắn.

Trái tim Dương Nhân đập mạnh, cô vừa đảo mắt đã nhìn thấy gương mặt Thẩm Tắc Mộc.

Thẩm Tắc Mộc đang nghiêng đầu nhìn cô, ánh mắt đầy bình tĩnh. Lúc Dương Nhân đối diện với ánh mắt của anh thì hơi chột dạ, vội vàng né tránh, nhìn ra ngoài cửa sổ.

"Sao cậu lại ở đây?" Dương Nhân hỏi.

"Đi qua." Hai chữ vừa đơn giản vừa mạnh mẽ, rất chi là Thẩm Tắc Mộc.

Cậu gia sư đặt bút xuống, nhìn Dương Nhân rồi lại nhìn Thẩm Tắc Mộc, sau đó hỏi: "Các cậu quen nhau à?"

"Hả?" Dương Nhân quay đầu lại, nhìn sắc mặt cậu gia sư, hỏi, "Các cậu cũng quen nhau à? Không phải các cậu học cùng ngành đấy chứ?"

"Không phải, tôi học ngành công nghệ thông tin. Nữ sinh chuyên ngành chúng tôi có một số người thích Lâm Sơ Yến, một số khác thích Thẩm Tắc Mộc, số còn lại..."

"Số còn lại thích ai?" Dương Nhân hơi tò mò. Có thể sánh vai với Lâm Sơ Yến và Thẩm Tắc Mộc, thậm chí còn vượt trội hơn hai người này, chắc chắn người kia rất xuất sắc.

"Thích hai người bọn họ." Cậu gia sư đáp.

"Hở?" Dương Nhân không hiểu lắm.

"Chính là hội CP ý, cảm thấy hai người họ là... cái dạng kia." Dường như cậu gia sư hơi xấu hổ khi nói ra, thế nên là dùng tay mô phỏng lại một tư thế, nắm tay lại, hai ngón cái chụm lại một chỗ, lặp đi lặp lại: "Như thế này này."

Dương Nhân bị chọc cười, cảm thấy đám sinh viên đó thật thú vị.

Thẩm Tắc Mộc cũng không biết kiếp trước mình đã làm chuyện gì thất đức bại hoại, có thể là dẫn đường cho liên minh tám nước đến với Đảng... Khiến kiếp này đi đến đâu cũng có tên âm hồn bất tán Lâm Sơ Yến. Anh hơi nhíu mày, cúi đầu nhìn sách vở trên bàn, dù biết vẫn giả vờ hỏi: "Các cậu đang làm gì vậy?"

"À..." Kéo Dương Nhân trở lại hiện thực. Cô gãi đầu, con ngươi chuyển động muốn tìm một cái cớ, nhưng lúc nhìn thấy đôi mắt bình tĩnh trong suốt kia của Thẩm Tắc Mộc, cô liền hiểu rõ: Giả vờ gì mà giả vờ, lòng người ta đã như gương sáng rồi. Thế là Dương Nhân liền thẳng thắn thừa nhận: "Tôi có vài chỗ không hiểu lắm nên đành phải mời thầy."

Cậu gia sư vội nói: "Không dám nhận, chúng tôi cùng nhau học tập, cùng nhau tiến bộ."

Thẩm Tắc Mộc liếc mắt nhìn cậu ta. Bộ dạng ân cần của cậu gia sư này đều viết lên hết trên mặt rồi.

Dương Nhân trông vừa trắng vừa gầy, nhìn vẻ ngoài có phần mềm yếu, rất dễ khiến người khác giới bộc phát ý muốn bảo vệ.

"Các cậu tiếp tục đi." Thẩm Tắc Mộc nói rồi hơi cúi đầu. Dương Nhân cũng không biết anh suy nghĩ gì.

Có Thẩm Tắc Mộc ngồi xem bên cạnh, Dương Nhân không được tự nhiên lắm.

Cậu gia sư hơi vô tâm, cũng không cảm giác được sự khác thường của Dương Nhân, nhấc bút lên tiếp tục phần thảo luận vừa mới bị cắt ngang ban nãy.

Dương Nhân đành tiếp tục.

Bọn họ nói chuyện tầm 3 - 5 phút, Thẩm Tắc Mộc bỗng chỉ vào vở của Dương Nhân, khẽ nói: "Vấn đề này có giải pháp đơn giản hơn." Nói xong cũng không quan tâm người ta muốn hay không, cầm lấy bút trong tay cậu gia sư, viết vào vở vài cách làm.

Viết xong lại trả bút cho người ta.

Sau đó anh ra quầy gọi cốc nước chanh. Nước chanh được đựng trong cốc bằng sứ trắng thuần, lúc tay anh bưng cốc nước chanh đi qua, bộ dạng cực kỳ giống một cán bộ già về hưu, trong tay chỉ thiếu mỗi tờ báo nữa thôi.

Thẩm Tắc Mộc bưng cốc nước chanh ngồi xuống lần nữa, không để ý đến ánh mắt của hai người kia, anh nhìn bài giảng toán của cậu gia sư rồi nói với cậu ta: "Hàm số lượng giác là nội dung cuối học kỳ hai năm hai, cô ấy chưa hiểu được đâu, cậu đổi cách khác đi."

"Tôi đang hỏi cậu có ý gì?" Cậu gia sư không vui.

Dương Nhân hơi xấu hổ, "Tôi... Cái đó, quả thật là tôi chưa học năm hai..."

"Chưa học thì cậu phải nói với tôi, nhưng cậu phải mời cậu ta đi trước đã. Cậu ta ở đây khiến tôi không giảng bài cho cậu được."

Dương Nhân nhìn Thẩm Tắc Mộc, anh đang uống nước chanh, vẻ mặt bình tĩnh không chút thay đổi. Dương Nhân cảm thấy mình không có cách nào mở miệng đuổi Thẩm Tắc Mộc được, chỉ có thể nói với cậu gia sư: "Đúng lúc tôi có chút chuyện, không thì hôm nay chúng ta chỉ đến đây thôi nhé?"

Sau khi đuổi cậu gia sư đi, Dương Nhân cẩn thận quan sát nét mặt của Thẩm Tắc Mộc, khẽ hỏi anh: "Thẩm Tắc Mộc, cậu đang giận sao?"

"Không, tại sao tôi lại giận?"

Không giận thì tốt rồi. Dương Nhân khẽ thở phào nhẹ nhõm, vừa thu dọn sách vở vừa hỏi anh: "Sao cậu lại đi ngang qua đây?"

"Lấy dụng cụ." Thẩm Tắc Mộc nói rồi giữ lại cánh tay cô.

Bàn tay của anh rất mạnh mẽ, Dương Nhân bị anh giữ lấy thì không thể động đậy nổi. Cô nhìn ống tay áo sạch sẽ gọn gàng của anh.

Thẩm Tắc Mộc hỏi: "Còn có chỗ nào chưa hiểu không?"

Dương Nhân không phản ứng kịp, "Hả?"

"Tôi giảng cho cậu." Anh nói.

Trong lòng Dương Nhân khá ấm áp. Cô mở sách ra lần nữa, hỏi những vấn đề thắc mắc đã đánh dấu lại.

Thực ra phần lớn thời gian Dương Nhân không phải không hiểu gì. Tư duy của cô khá tốt, bình thường vô thức đã nghĩ được rất nhiều, học một biết mười, có điều nền tảng của cô quá yếu, dù thành tích hồi cấp hai không tệ nhưng đã rất lâu về trước rồi, nhiều cái cũng quên sạch.

Lúc Thẩm Tắc Mộc giảng bài thì dùng từ rất đơn giản, chỉ thẳng vào trọng điểm, cố tình giảng chậm hơn, giảng xong anh ngước mắt nghiêm túc nhìn cô, hỏi: "Hiểu chưa?"

Ban đầu Dương Nhân cứ bị anh nhìn chăm chú như vậy khiến đầu óc trống rỗng.

Anh tưởng cô không hiểu, lại cẩn thận giải thích cho cô lần nữa.

Dương Nhân cho rằng mình quả thật không có tiền đồ. Cô sờ mặt, thầm tự nói với chính mình, phải bình tĩnh, bình tĩnh...

Cô không dám đối mắt nhìn anh, chỉ cúi đầu chăm chú nghe giảng, dần dần cũng có thể tập trung trở lại.

Thẩm Tắc Mộc giảng xong, còn chuẩn bị cho cô vài đề luyện tập, có thể nói là cực kỳ chu đáo.

Dương Nhân nói: "Cảm ơn cậu."

Thẩm Tắc Mộc hỏi: "Tại sao lại mời gia sư?"

Dương Nhân hiểu rõ ý anh hỏi, tại sao có người sẵn không dùng mà lại bỏ gần cầu xa? Thật ra thì với tình nghĩa cách mạng của hai người bọn họ bây giờ thì nhờ Thẩm Tắc Mộc giảng bài không phải chuyện gì khó, ngược lại trong khoảng thời gian Thẩm Tắc Mộc kiêm chức chuyên gia phân tích số liệu cho cô, hai người đã gặp mặt hoặc gọi điện không ít lần. Quả thực cô không cần phải tốn số tiền này.

Dương Nhân không thể nào nói với anh rằng chỉ là cô không muốn bày khuyết điểm của mình ra trước mặt người trong lòng.

"Tôi sợ cậu quá bận." Dương Nhân tìm đại một cái cớ.

Thẩm Tắc Mộc nói với cô một cách rõ ràng: "Tôi không bận."

"À, vậy..." Cô không nghĩ ra lý do để từ chối, đành miễn cưỡng nói, "Vậy thì sau này phiền cậu rồi."

"Ừ."

...

Hai ngày sau, Thẩm Tắc Mộc đến Gaming House tìm Dương Nhân, anh đến sớm hơn một chút so với thời gian đã hẹn, nhìn thấy một đội viên đang bưng cốc nước, giống một chú ốc sên đang từ từ lết về phía phòng làm việc.

Thẩm Tắc Mộc liếc nhìn người đó.

Cậu đội viên lập tức nhìn thấy cứu tinh, đặt cốc cà phê vào trong tay anh: "Anh Thẩm! Huấn luyện viên Dương đang đợi anh!"

Thẩm Tắc Mộc cảm thấy khó hiểu, có điều vẫn nhận lấy cốc cà phê đi vào phòng làm việc.

Dương Nhân đang ngồi trước máy tính xem video phát lại trận thi đấu của chiến đội, cô mở rộng video để xem, nghe thấy có người đẩy cửa vào cũng không ngẩng đầu.

Lúc Thẩm Tắc Mộc đặt cà phê lên bàn cô, tầm mắt của Dương Nhân vẫn đang đặt trên màn hình máy tính, cô cử động vai, nói: "Xoa bóp cho tôi."

Thẩm Tắc Mộc hơi ngây người, ngay sau đó liền nghe lời, đi ra sau lưng giúp cô xoa bóp vai.

Xương Dương Nhân rất nhỏ khiến nhìn qua trông cô khá gầy yếu. Thẩm Tắc Mộc không dùng quá nhiều sức, nắm đôi vai thon gầy của cô xoa bóp nhẹ nhàng. Cơ thể con gái luôn mềm mại, anh cách lớp áo xoa bóp cho cô, không biết sao lại nghĩ đến buổi sáng hỗn loạn nhưng tươi đẹp đó.

Dương Nhân vẫn không vừa ý: "Mạnh nữa đi, không ăn cơm à?" Giọng nói khá hung dữ.

Thẩm Tắc Mộc lập tức mạnh tay hơn, xoa bóp một lát, thấy cơ thể cô buông lỏng ra một chút, anh mới thấp giọng hỏi: "Thoải mái chứ?"

Sau đó a cảm nhận được rất rõ ràng, lúc cô nghe thấy lời này thì cơ thịt trên vai liền căng cứng.

Dương Nhân từ từ quay đầu lại, nhìn thấy cánh tay trên vai, ngón tay thon dài mạnh mẽ, ống tay áo sơ mi sạch sẽ gọn gàng, cô gần như chỉ cần dựa vào cánh tay này liền nhận ra anh là ai.

Vai cô hơi run, "Không cần không cần nữa, cậu ngồi đi... Sao cậu đến mà không nói gì?"

Thẩm Tắc Mộc ngồi lên ghế, hỏi cô: "Cậu sao thế?"

"Thua trận rồi."

"Thắng bại là chuyện thường nhà binh." Anh an ủi cô.

"Tôi biết. Nhưng bọn họ thua quá cách biệt, ván đầu thắng rất nhẹ nhàng, sau đó lại lơ là nên thua không ngừng."

"Là do vấn đề đội ngũ sao?"

"Không phải, là do tâm lý." Dương Nhân lắc đầu, "Kinh nghiệm thi đấu ít và đều còn quá trẻ."

Chuyện này chưa có biện pháp giải quyết, chỉ có thể tham gia thi đấu nhiều hơn để rèn giũa.

"Có điều nói về chuyện này..." Dương Nhân nghiêng người, vịn vào lưng ghế cười nhìn anh, "Phân tích đội hình mà cậu cung cấp cho tôi rất tốt, để tôi đi xin ông chủ xem có thể tăng lương cho cậu không."

Thẩm Tắc Mộc vừa muốn mở miệng, Dương Nhân lại nói, "Suýt thì tôi quên mất, cho cậu cái này." Nói xong, cô lấy ra hai cái hộp từ dưới bàn, một lớn một nhỏ, "Đây là máy phun sương, còn đây là tinh dầu oải hương, giúp ngủ ngon hơn, có cả sách hướng dẫn sử dụng nữa."

Thẩm Tắc Mộc không từ chối mà lập tức nhận lấy.

Cân nhắc cho giới nam dùng nên máy phun sương Dương Nhân chọn là loại đơn giản trang nhã. Có điều hiếm nam sinh sống trong ký túc xá nào sử dụng máy phun sương nên Thẩm Tắc Mộc vừa cầm thứ này về ký túc xá, bỏ tinh dầu oải hương vào, bầu không khí phòng ký túc xá lập tức trở nên thơm ngát.

Oai Oai hít hít mũi cảm thán: "Thẩm Tắc Mộc à, cậu càng ngày càng có mùi vị con gái đó."

Hiệu quả của tinh dầu oải hương rất rõ ràng, cả ba cậu bạn cùng phòng đều ngủ như lợn.

Thẩm Tắc Mộc ở trong bầu không khí nhàn nhạt mùi oải hương nằm mở to mắt rất lâu.

Ngoại truyện 12: Thẩm Tắc Mộc X Dương Nhân [11]

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Dương Nhân tặng máy phun sương cho Thẩm Tắc Mộc là để cảm ơn anh đã giảng bài cho cô, không ngờ anh lại tặng quà đáp lại... anh tặng cô một máy massage cổ.

Món quà này phải nói là vô cùng thực dụng.

...

Trận đấu tháng mười, chiến đội Dw đánh không tồi, trong đêm đó đã thắng trận đấu, Dương Nhân định dẫn đám táo nứt dưa méo đi hát karaoke thả lỏng tinh thần. Đúng lúc Đặng Văn Bác cũng đang ở đây, nghe bọn họ nói muốn đi karaoke, anh ta vung tay lên nói: "Tôi dẫn mọi người đến nơi tốt hơn."

Dương Nhân sợ ông chủ dẫn đám đội viên đến nơi hư hỏng nên muốn từ chối, Đặng Văn Bác trừng mắt, nói: "Biểu hiện này của cô là sao? Tôi là người đứng đắn."

Ông chủ đứng đắn dẫn bọn họ đến hộp đêm, vừa vào cửa hộp đêm, bà chủ xinh đẹp với thân hình gợi cảm liền nháy mắt với anh ta.

Thật là đứng đắn.

Đặng Văn Bác giả vờ như không quen bà chủ.

Bà chủ cũng rất hiểu chuyện, thấy có cô gái đi theo bên cạnh Đặng Văn Bác liền hiểu, thế là không cần nói gì ngay lập tức sắp xếp phòng. Sau đó cô ta còn nhắn tin vào nhóm WeChat gọi đám công chúa nhà mình ra, còn đặc biệt dặn dò mọi người: "Đặng Văn Bác dẫn gái theo nên các em cứ giả vờ như không quen cậu ấy, đừng phá hỏng chuyện tốt nhà người ta."

Dương Nhân theo phục vụ đến phòng riêng, từ sảnh vào phòng riêng cũng không nhiều đường, nhưng lại gặp phải không ít người, đều là gái xinh. Đám gái xinh đẹp đánh giá cô, ánh mắt đa phần là tò mò soi mói, Dương Nhân rất khó hiểu, nhìn bọn họ, bọn họ bị nhìn lại cũng không ngại gì, còn mỉm cười với cô.

Dương Nhân: "...??" Gái đá lông nheo với gái, đây là trào lưu mới của hộp đêm à?

"Nhìn gì mà nhìn." Đặng Văn Bác nói.

Lúc này đám gái xinh đó mới tản ra.

Trang trí trong phòng khá lộng lẫy, mấy đội viên rất vui vẻ, đương nhiên Dương Nhân cũng vừa ý, ngồi xuống chọn đại vài món ăn đồ uống, dù sao cũng do ông chủ trả tiền.

Sau đó Dương Nhân giơ di động lên chụp mấy tấm ảnh trong phòng rồi gửi cho Thẩm Tắc Mộc.

[Thẩm Tắc Mộc]: ?

[Dương Nhân]: Hôm nay thi đấu thắng, chúng tôi đang đi hát karaoke. Ông chủ mời. Cậu muốn đến góp vui không? *Cười nhe răng*

[Thẩm Tắc Mộc]: Địa điểm.

Dương Nhân cũng chỉ hỏi vui, không ngờ anh thật sự muốn đến, cô gửi địa chỉ cho Thẩm Tắc Mộc, sau đó nói với Đặng Văn Bác: "Ông chủ, lát nữa chuyên gia phân tích số liệu của chúng ta cũng đến."

"Cậu ta đến làm gì?" Đặng Văn Bác không vui lắm.

"Cậu ấy là một thành viên của đội mà."

...

Thẩm Tắc Mộc đến rất nhanh.

Dương Nhân đang ngồi trong phòng nghe đám táo nứt dưa méo hát, à không, đó không phải hát mà là "hét". Cô chán muốn chết nên uống chút rượu với Đặng Văn Bác, lúc Thẩm Tắc Mộc đến, cô đã uống sạch một chai bia, vừa mới khui chai thứ hai.

Thẩm Tắc Mộc đi đến rồi ngồi xuống bên cạnh cô.

Sau đó động tác rất tự nhiên cầm lấy chai bia trong tay cô, nhẹ nhàng đặt lên bàn, "Uống ít thôi."

"Không sao, hôm nay vui mà." Dương Nhân mỉm cười.

Thẩm Tắc Mộc nghiêng đầu nhìn cô, nói với âm lượng chỉ có cô nghe thấy được: "Làm bài tập hôm nay chưa?"

Dương Nhân vò đầu, "Đợi lát về làm tiếp."

"Ừ, thi đấu thế nào?"

"Rất tốt, tôi kể cậu nghe..."

Hai người ngồi rất gần nhau, khẽ nói nói cười cười, Đặng Văn Bác không nghe được chữ nào. Trong lòng anh ta cực kỳ khó chịu, nặng nề đặt ly rượu lên bàn, định lôi kéo sự chú ý của bọn họ.

Dương Nhân chỉ liếc mắt nhìn anh ta rồi lại quay đầu, tiếp tục nói chuyện với Thẩm Tắc Mộc. Hai người đang phân tích sơ lược về ưu điểm và khuyết điểm của trận đấu.

Mà Thẩm Tắc Mộc từ đầu đến cuối chả thèm liếc mắt nhìn ông chủ mình lấy một cái.

Đặng Văn Bác cũng không rõ tâm trạng hiện tại của mình là gì, dù sao cũng không vui, anh ta ngồi một mình, buồn bực uống hết ly này đến ly khác, giận hờn bảo bà chủ gọi vài em xinh đẹp đến, đại gia muốn ca hát và uống rượu.

Hai cô gái đẹp ăn mặc thời thượng nhưng không quá hở hang, chẳng qua ở đây chỉ tâm sự ca hát, Dương Nhân cũng không tỏ vẻ dị nghị gì.

Đám táo nứt dưa méo lại rất vui vẻ.

Thẩm Tắc Mộc là người thích yên tĩnh, không chịu được cảnh ồn ào náo nhiệt xung quanh, KTV là một trong những nơi anh khó chịu nhất. Anh kiên nhẫn ở trong phòng một lát rồi đứng dậy đi WC hút điếu thuốc.

Lúc hút thuốc xong đi ra thì trùng hợp chạm mặt Đặng Văn Bác.

Thẩm Tắc Mộc mắt không nhìn nghiêng, như thể không nhìn thấy anh ta.

"Đứng lại." Đặng Văn Bác ngăn anh rồi với tay đóng cửa WC lại, nhốt hai người ở trong WC. Lúc này Đặng Văn Bác đã uống đến mức mắt lờ đờ, nhíu mày nhìn Thẩm Tắc Mộc, ánh mắt mang theo sự thù địch không chút che giấu, nói: "Nếu cậu dám có tình cảm với Dương Nhân, tôi sẽ đuổi cậu. Từ đâu tới thì cậu cút về đó cho tôi!"

Thẩm Tắc Mộc liếc nhìn anh ta, ánh mắt lạnh lùng như sương giá mùa thu.

"Nhìn cái gì mà nhìn..." Đặng Văn Bác nói, "Nhìn nữa đuổi cậu luôn bây giờ!"

Thẩm Tắc Mộc mở miệng: "Anh không xứng với cô ấy."

Dương Nhân đang hát, Thẩm Tắc Mộc và Đặng Văn Bác lần lượt đi ra từ WC, cô thấy sắc mặt của Đặng Văn Bác rất khó coi.

Dương Nhân vội buông micro, đứng dậy chắn trước mặt Đặng Văn Bác, khẽ hỏi: "Sao thế?"

"Tôi đuổi cậu ta rồi."

"Sao lại đuổi, chuyện này ông chủ phải thương lượng với tôi chứ."

"Thương lượng cái gì, tôi là chủ!"

Lúc anh ta nói còn phả hơi rượu vào mặt cô, Dương Nhân xoa đầu, nói với những người khác trong phòng: "Các cậu cứ chơi đi... Thẩm Tắc Mộc, cậu ngồi xuống trước đã." Nói xong, cô kéo Đặng Văn Bác ra khỏi phòng.

Thẩm Tắc Mộc hơi lo lắng nên cũng đi ra theo.

...

Dương Nhân rất tức giận kéo Đặng Văn Bác ra ngoài, chọn đại một góc.

"Ý anh là gì?" Cô hỏi anh ta.

"Tôi không thích cậu ta. Tôi là chủ, tôi muốn dùng ai thì dùng."

"Nếu tôi không đồng ý thì sao?"

"Cô không đồng ý, tôi sẽ giải tán chiến đội, các người không cần đến nữa." Trong lòng Đặng Văn Bác đã sớm kìm nén ngọn lửa giận dữ này, giờ đây mượn rượu bộc phát. Mẹ nó, anh ta ở bên ngoài cũng được xem như một nhân vật, ai gặp anh ta chẳng phải khách khí? Thế mà ai trong chiến đội rách này cũng có thể cưỡi lên đầu lên cổ anh ta. Tại sao anh ta phải chịu đựng như thế? Cùng lắm thì giải tán hết, mắt không thấy lòng không phiền.

"Đặng Văn Bác." Dương Nhân gọi cả họ cả tên anh ta.

Đặng Văn Bác ngẩng đầu lên: "Làm sao?"

Dương Nhân bỗng giơ tay lên, nắm lấy cổ áo anh ta và kéo xuống. Đặng Văn Bác bị ép phải cong lưng cúi đầu xuống, đối mắt với cô.

Gương mặt hai người rất gần nhau, anh ta nhìn thấy lửa giận trong mắt cô. Vốn anh ta cũng nên tức giận nhưng lại không làm vậy. Anh ta nhìn vào đôi mắt một mí quen thuộc của cô, đôi mắt đen láy đang tức giận của cô... Bỗng tim anh ta đập hơi nhanh.

"Đặng Văn Bác, chiến đội này trong mắt anh chỉ là đồ chơi phải không? Muốn chơi là chơi, không muốn thì vứt?"

"Tôi..."

"Nhưng anh biết không..." Cô nhìn vào mắt anh ta, nói, "Đám đồ chơi của anh ngày nào cũng phải luyện tập mười tiếng đồng hồ, không dám lười biếng một phút nào. Thua trận thì bồn chồn lo lắng, thắng trận thì vui mừng phấn khởi. Chỉ vì một chút hy vọng vào vòng đấu sau, bọn họ đã nỗ lực biết bao nhiêu? Giờ đây anh lại chỉ nói một câu giải tán là xong? Giải tán? Anh chắc chắn chứ?"

Vì đang tức giận mà hơi thở của cô khá nặng nề, lúc nói còn phả khí lên mặt anh ta, anh ta cảm thấy đầu óc rất hỗn loạn. Anh ta chăm chú nhìn cô, vẻ mặt hơi dọa người nhưng lại quyến rũ chết người.

Hô hấp của Đặng Văn Bác cũng trở nên gấp gáp hơn.

Dương Nhân nhìn chằm chằm vào anh ta, "Anh nói gì đi chứ?" Bỗng cô cao giọng.

"Tôi, tôi thích em."

"..."

"Tôi thích em." Cuối cùng Đặng Văn Bác cũng nói ra câu này, anh ta cảm thấy hơi buồn phiền, nhưng đa phần chính là nhẹ nhõm sau khi đã thổ lộ hết tâm sự, "Tôi thích em." Anh ta thì thầm lại lần nữa.

Dương Nhân tuyệt đối không ngờ đề tài câu chuyện lại chuyển hướng 180 độ thế này, cô đẩy anh ta ra, mặt không cảm xúc hỏi, "Anh thích tôi nên mới muốn giải tán chiến đội?"

"Không phải... chính vì tôi thích em nên tôi không muốn thấy em đối xử tốt với người khác."

"Ông chủ, anh uống say rồi." Dương Nhân lắc đầu, "Tôi tìm người đưa anh về."

"Tôi không say, tôi thích em. Dương Nhân, em thích tôi chứ?"

Lúc Đặng Văn Bác nói những lời này thì đôi mắt cụp xuống, cẩn thận nhìn vào mắt cô khiến Dương Nhân liên tưởng tới câu thành ngữ "điềm đạm đáng yêu".

"Tôi không thích anh." Rốt cuộc Dương Nhân cũng lạnh lùng vô tình từ chối anh ta.

"Tại sao chứ?"

Dương Nhân cảm thấy chuyện này phải nói rõ ràng, "Ông chủ, thứ tôi muốn anh không cho được, hai chúng ta không phải người chung đường."

Đặng Văn Bác hỏi: "Thế Thẩm Tắc Mộc có thể cho em sao?"

Dương Nhân ngây người, hơi bất đắc dĩ nhếch môi, đáp: "Thực ra đối với tôi mà nói, điều quan trọng không phải cậu ấy có thể cho tôi cái gì mà là tôi có thể cho cậu ấy cái gì. Ông chủ, tôi cũng không giấu anh, tôi thích cậu ấy. Cậu ấy muốn gì tôi cũng sẵn lòng cho... chỉ cần tôi có."

Đặng Văn Bác cảm nhận được một cách sâu sắc cái gì gọi là phân biệt đối xử, cảm giác trái tim mình như muốn vỡ vụn.

...

Đặng Văn Bác tự mình rời đi, lúc Dương Nhân quay trở lại phòng thì tầm mắt Thẩm Tắc Mộc vẫn dõi theo cô.

Dương Nhân tưởng anh đang lo lắng, nói: "Ông chủ đã đi rồi. Hôm nay anh ta uống nhiều, cậu đừng để bụng."

Thẩm Tắc Mộc cụp mắt rồi "Ừ" một tiếng.

Bọn họ ở trong phòng chơi đến hơn 10 giờ đêm, lúc ra cửa mới phát hiện bên ngoài trời mưa. Mưa thu vừa nhỏ vừa lạnh, mang theo cơn gió ẩm ướt. Dương Nhân siết chặt quần áo, hỏi Thẩm Tắc Mộc: "Cậu về thế nào?"

"Tôi về với cậu." Thẩm Tắc Mộc nhếch khoé môi, "Trong trường không có việc gì nên tôi sẽ xem cậu làm bài."

Dương Nhân chưa từng thấy thầy giáo nào có trách nhiệm như vậy.

Mọi người gọi xe trở về Gaming House, Dương Nhân bảo đám đội viên đi ngủ, cô thì tự nhốt mình và Thẩm Tắc Mộc trong phòng làm việc.

Ừ, làm bài tập.

Thực ra hôm nay Dương Nhân đã rất mệt, ban ngày thi đấu ban đêm hát karaoke, còn phải lo lắng cuộc sống tình cảm của ông chủ, vừa tốn công vừa tốn sức. Cô gặp phải một bài tương đối khó nên nằm úp lên bàn suy nghĩ, kết quả ngủ quên mất.

Thẩm Tắc Mộc bế cô về phòng.

Lúc anh đặt cô lên giường, cô đột nhiên gọi anh: "Thẩm Tắc Mộc." Giọng nói hơi mơ màng.

Thẩm Tắc Mộc tưởng cô tỉnh thì đáp một tiếng.

Cô lại xoay người ngủ tiếp.

Thẩm Tắc Mộc đắp chăn giúp cô, sau đó anh ngồi xuống cạnh giường nhìn cô, nhìn một lát, bỗng giơ tay khẽ chạm lên gò má cô.

Ngũ quan Dương Nhân rất thanh tú, đường nét gương mặt mềm mại, mang đến cho người khác một loại ảo giác yếu ớt, tựa như đoá hoa trắng nhỏ đơn độc, chỉ cần gió thổi nhẹ là cánh hoa liền run bần bật như thể sắp rơi ra.

Nhưng thực ra tính cách của cô không phải như vậy. Về bản chất cô giống cỏ hơn, kiên cường cắm rễ sâu, mưa sa bão táp vẫn không khuất phục mà còn ngang ngược lớn lên.

"Không mệt à?" Thẩm Tắc Mộc khẽ hỏi, dường như cũng không hy vọng cô đáp lại. Anh dùng ngón tay cẩn thận chạm lên gương mặt cô, lông mày, mắt, chóp mũi, đôi môi.

Môi cô rất mềm, đầu ngón trỏ anh dừng lại trên bờ môi cô, không biết là cố tình hay vô ý, hơi ấn nhẹ xuống.

Trong lúc mơ ngủ Dương Nhân vô thức liếm môi, chạm phải vật lạ đưa đến trước tận miệng, cô không từ chối, đầu lưỡi quấn lấy, ngậm vào trong miệng.

Thẩm Tắc Mộc không đề phòng, ngón tay rơi vào trong khoang miệng ẩm ướt của cô. Cảm nhận được ngón tay bị sự mềm mại ẩm ướt xung quanh bao vây, trái tim anh bỗng đập nhanh. Dương Nhân ngậm lấy ngón tay anh mút mút, dường như cảm thấy không ngon nên đầu lưỡi linh hoạt dùng lực đẩy ra ngoài.

...

Thẩm Tắc Mộc đỏ mặt rời khỏi phòng Dương Nhân.

Anh cảm thấy mình cần bình tĩnh lại một chút, vì thế đi ra phía ngoài, đứng ở cửa ngắm mưa rơi.

Cơn mưa nhỏ dưới ánh đèn đường cứ như bụi, lại như sương mù sáng sớm. Phóng tầm mắt nhìn ra xa, ánh đèn nhiều màu hắt lên màn mưa bụi, vừa lờ mờ lại ấm áp.

Anh tựa lên cửa, khoanh tay ngắm nhìn ánh đèn và màn mưa, nhìn một lát bỗng dưng nở nụ cười.

Người cô độc.

Lúc bạn muốn tự đi một mình thì hãy nhớ, trong màn đêm lẻ loi, mưa gió mênh mông ấy, luôn có một ngọn đèn toả sáng vì bạn.

Ngoại truyện 13: Thẩm Tắc Mộc X Dương Nhân [12]

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Sau đó không lâu, Đặng Văn Bác tìm một cô bạn gái mới. Cô bạn gái này có mắt một mí, vừa gầy vừa trắng, lúc không cười giống Dương Nhân đến sáu bảy phần. Đặng Văn Bác suốt ngày lăn lộn trên giường với cô nàng này, sau khi ngủ xong lại cảm thấy trống rỗng.

Những buồn bực của lần ầm ĩ sau buổi tối đi karaoke đó, hôm sau anh ta giả vờ quên sạch, không đề cập đến một chữ nào.

Nhưng thực tế vẫn chưa thể quên.

Có lần Đặng Văn Bác không cẩn thận để bạn gái chạm mặt Dương Nhân, Dương Nhân thì không có biểu hiện gì nhưng cô bạn gái lại không vui, gặng hỏi Đặng Văn Bác: "Anh có ý gì? Xem em là gì chứ?"

Đặng Văn Bác ném cho cô ta một tấm thẻ, cô ta liền yên lặng.

Đặng Văn Bác thầm nghĩ, nếu như người kia cũng dễ dụ như vậy thì tốt rồi.

Lại thay đổi suy nghĩ, nếu cô dễ dụ như vậy, có lẽ anh ta cũng sẽ không quan tâm.

Con người thật đúng là thân bất do kỷ. (1)

(1) Thân bất do kỷ: không điều khiển được bản thân, biết trước kết quả xấu nhưng vẫn phải làm.

...

Dương Nhân dẫn Dw chiến đấu tiến vào vòng dự tuyển, đó là chuyện cuối tháng 11.

Vòng đấu dự tuyển năm nay có thể nói là chiến trường Tu La. Các chiến đội mạnh của bốn câu lạc bộ lão luyện và ba đội bị tụt hạng theo lệ thường của KPL, trận chiến giữa bảy đội ngũ này thu hút người xem nhất, người bình thường cho rằng ba tấm vé lên hạng chắc sẽ chọn ra từ bảy đội này, những đội còn lại chỉ chơi cho vui thôi.

Tuy Dw từng là đội thuộc KPL nhưng phần lớn đội viên chủ lực đã bỏ đi, lại chìm nghỉm nửa năm trời, giờ đây người vẫn đặc biệt chú ý đến bọn họ rất ít, chỉ có những người chơi cũ quan tâm đến chuyện thi đấu nhìn thấy tên đội này thì hơi sửng sốt: Sao trông quen vậy?

Suy nghĩ thêm hoặc lục lọi thêm một tí sẽ phát hiện: À, hoá ra là bọn họ.

Sau đó cũng chính là không có sau đó nữa.

Dù sao, năm nay, trong những đội ngũ được chú ý nhất không bao gồm chiến đội quá khứ kia. Nếu nhất định muốn khán giả phát biểu chút cảm nghĩ về việc Dw tham gia thi đấu thì đó cũng chỉ có thể là: vận may chiến đội này không tốt.

Lộ trình thi đấu dự tuyển chỉ có hai vòng, hơn nữa tất cả gồm mười mấy trận đấu, các trận đấu sắp xếp khá dày đặc. Dương Nhân và Thẩm Tắc Mộc đã làm rất nhiều công tác chuẩn bị trước khi trận đấu bắt đầu, chủ yếu là phân tích đối thủ, nghiên cứu cách đối phó. Dương Nhân cũng không rảnh để học, hai người thường thảo luận đến tận khuya. Cô không cảm thấy vất vả, đây là việc huấn luyện viên nên làm. Hiện tại công tác chuẩn bị càng làm nhiều thì tình huống bất ngờ các tuyển thủ gặp phải lúc thi đấu càng ít. Cô biết đội viên mình chẳng hề có ưu thế ở phương diện chiến đấu giống các chiến đội khác... Đây vẫn là cách nói giảm nói tránh... cho nên có thể gài được quả mìn nào thì cố gắng gài thôi.

"Khiến cậu oan ức rồi." Dương Nhân nói với Thẩm Tắc Mộc. Đây là lời trong lòng cô. Đặng Văn Bác không chịu tăng lương cho Thẩm Tắc Mộc, Thẩm Tắc Mộc cầm lương của chuyên gia phân tích số liệu nhưng lại kiêm hết việc của ban huấn luyện. Người ta còn là bé cưng hay mất ngủ, bắt anh thức đêm với cô thế này, Dương Nhân ngẫm lại cảm thấy cũng quá tàn nhẫn.

"Không sao." Thẩm Tắc Mộc nói.

Dương Nhân hỏi: "Nói nhiều hơn một chữ thì cậu sẽ rơi mất miếng thịt nào à?"

Thẩm Tắc Mộc liếc nhìn cô, khẽ nhếch khoé miệng nói: "Sẽ để cậu nhặt được một triệu."

Dương Nhân vui vẻ, không biết tại sao nhìn vẻ mặt thành thật của anh, cô rất muốn chọc vào mặt anh. Cô nghiêng đầu, nâng cằm, cười nói: "Thẩm Tắc Mộc, cậu biết không, tôi chính là kiểu người nếu người khác đối xử tốt với tôi, tôi sẽ đối xử tốt lại với người ta gấp trăm lần."

Thẩm Tắc Mộc nhìn cô, khẽ hỏi: "Cậu muốn đối xử tốt với tôi thế nào?"

"Đợi tôi nhặt được một triệu thì chia cho cậu một nửa, được chứ?"

Anh rời mắt đi, thờ ơ nói: "Tôi không cần tiền."

...

Các trận đấu trong vòng đấu dự tuyển rất dày đặc, nếu không thể livestream được toàn bộ các trận đấu thì mỗi ngày ban tổ chức giải đấu đều chọn ra vài trận để livestream và bình luận. Màn thể hiện của chiến đội Dw trong ngày thi đấu thứ hai được lên hình khiến một số người chơi nữ kinh ngạc: "Dáng vóc lẫn da dẻ của chiến đội này thật sự không thông qua trang điểm sao?"

Các chiến đội khác luôn có một hai người mập, thậm chí có chiến đội toàn người mập, còn năm tên nhóc chiến đội Dw thì không cần phải bàn, dáng người cân đối, cũng không tướng cong lưng gù, trông rất oai hùng, tinh thần khá tốt; các đội khác thường có tuyển thủ da dẻ sần sùi, đen nhẻm, nổi mụn do thức đêm, chiến đội Dw lại không gặp vấn đề này, một đám đàn ông con trai mà da dẻ trơn nhẵn sáng bóng, có thể véo ra nước được luôn.

Mướt như vậy mà là con trai sao?

Khán giả đương nhiên không biết đó là vì ngày nào đám đội viên cũng ngủ sớm dậy sớm, rèn luyện thân thể, tuân thủ quy luật làm việc nghỉ ngơi theo mặt trời một cách nghiêm túc, nhưng mà bọn họ nghi ngờ có khi nào ông chủ chiến đội này có sở thích kỳ quái gì không.

Sau khi đội viên lên sân đấu thì đến lượt huấn luyện viên, lần này đến lượt khán giả nam kích động: Thế nhưng lại là một huấn luyện viên nữ! Là nữ!!

Nữ huấn luyện viên khá gầy và ăn ảnh, da cũng siêu đẹp, lúc này cô mặc một bộ váy nghề nghiệp, trang điểm nhẹ, thoải mái vẫy tay, mỉm cười với ống kính.

Người xem điên cuồng bình luận: "Ôi, tao sắp yêu mất rồi! Đây là vợ tao, không đứa nào được cướp!"

Hiện trường nơi livestream chưa mở khán phòng, chỉ một mình Thẩm Tắc Mộc đợi ở trong phòng nghỉ của đội tham gia thi đấu. Lúc này Thẩm Tắc Mộc mở livestream, thấy một đám người cào phím tranh giành vợ, anh nhướng mày đóng khung bình luận.

Cuối cùng trận đấu này Dw đã dành chiến thắng. Bởi vì thực lực đối thủ không có gì nổi trội, rất nhiều người cũng không thực sự nhìn ra điểm mấu chốt mà bọn họ có thể dành được thắng lợi, chỉ là lúc trận đấu kết thúc, người bình luận trận đấu đã nói một câu: "Tôi cảm thấy Dw đã chơi với đối thủ một trận đấu hướng dẫn."

Vài ngày sau đó, hễ trận đấu nào có Dw, câu nói đó lại được nhắc lại.

Dw đã chơi với đối thủ một trận đấu hướng dẫn.

Dw đã chơi với đối thủ một trận đấu hướng dẫn.

Dw đã chơi với đối thủ một trận đấu hướng dẫn.

Đây là một chuyện rất đáng sợ. Rất nhiều đội trong vòng đấu dự tuyển còn khá mới, cơ hội toả sáng trước đó cực kỳ ít, nhưng dù các đội khác nhau có thể đấu tập, tiến hành giao lưu, nhưng giao lưu có quy tắc của giao lưu, đấu tập hoàn toàn không giống với trận đấu thực sự, từ tinh thần đến đấu pháp.

Dựa theo lý mà nói, chỉ có ba đội tụt hạng từ KPL có thể bị người khác nhìn thấu, bởi vì video các trận đấu bình thường trong mùa đấu của họ có rất nhiều trên mạng.

Nhưng hiện tại, có một đội ngũ lại sờ đến đáy quần của tất cả đội khác như vậy. Các đội ngũ đi lên từ các trận đấu nhỏ, các đội ngũ từ các sàn đấu lớn, thần thần bí bí vàng thau lẫn lộn nhưng tất cả đều không còn thần bí trước mặt đội ngũ này.

Có thể làm được điềuương nhiên không phải chuyện một sớm một chiều, điều có thể khẳng định là từ lâu chiến đội Dw, thậm chí có khả năng là ngay đầu mùa, lúc vừa bắt đầu đã chú ý phân tích các đội khác rồi.

Vừa nghĩ tới việc trước giờ vẫn luôn có một đôi mắt âm thầm theo dõi mình, các đội đều lạnh cả hoa cúc.

Các chiến đội khác đương nhiên cũng đang phân tích đối thủ. Nhưng mà thứ nhất là không tìm hiểu sâu như Dw, thứ hai, trong các đội bọn họ phân tích không bao gồm lực lượng chính xói mòn, thoi thóp hơi tàn của Dw.

"Tôi cực kỳ tò mò sao bọn họ lại làm được vậy." Trong trận đấu thứ nào đó, cậu bình luận viên đẹp trai không chút ngập ngừng nói lên nghi vấn của mình, "Tin chắc là rất nhiều người xem tò mò giống như tôi. Có thể phân tích đối thủ đến trình độ này, ở lượt cấm chọn anh hùng nhiều lần phủ đầu đối thủ thành công, tôi đoán đây không phải là công sức của một người, đằng sau Dw hẳn là có một ban huấn luyện cực kỳ hùng hậu, đó mới chính là vũ khí bí mật của bọn họ."

"Còn có một điểm nữa cậu quên đề cập đến." Bình luận viên khác bổ sung, "Tôi phát hiện, đội viên của Dw chưa hẳn là tuyển thủ thực lực nổi trội nhất trong vòng dự tuyển này nhưng bọn họ lại là những tuyển thủ phối hợp đồng đội ăn ý nhất, đây là game đồng đội, những lời nói này thể hiện nguyên vẹn chính bản thân những đội viên Dw."

Hai vị bình luận viên khen ngợi Dw không tiếc lời, Dương Nhân nghe thấy mà toát mồ hôi thay cho chiến đội nhà mình, sợ hai vị bình luận viên tưới sữa độc cho bọn nhóc.

May mà đám táo nứt dưa méo của cô rất hăng hái, lần này vẫn thắng.

Đây là lúc thể hiện được lợi ích của việc kiên trì rèn luyện thân thể. Lịch đấu vòng dự tuyển dày đặc, các trận đấu mật độ cao rất tốn thể lực và trí nhớ, tiếp tục tiêu tốn với cường độ này, đàn ông thể trạng kém cực kỳ dễ rơi vào tình trạng mất phương hướng.

Có điều nói sao thì nói, việc chiến đội Dw hoàn toàn trở thành con hắc mã (2) duy nhất trong vòng dự tuyển lần này, một lần nữa tỏa ánh hào quang của chiến đội trong quá khứ, khiến nữ huấn luyện viên xinh đẹp thần bí Dương Nhân thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Vòng đấu dự tuyển còn chưa kết thúc đã có chiến đội khác dò hỏi muốn mời c về làm.

(2) Hắc mã: Không lường được thực lực với người cạnh tranh.

Ngày 10 tháng 12, trận đấu cuối cùng cũng xong, vòng đấu dự tuyển kết thúc tốt đẹp, chiến đội Dw không phụ sự kỳ vọng của mọi người, chiến đấu với đám đối thủ trâu bò dành được một suất thi đấu giải mùa xuân KPL năm sau.

Đám táo nứt dưa méo ôm lấy nhau khóc như chó.

Dương Nhân nói: "Đừng khóc nữa, léo nhéo như đàn bà vậy."

Ngày hôm sau, Dương Nhân nhận lời phỏng vấn chính thức giải đấu.

Hình thức phỏng vấn là livestream, có màn tương tác với người xem. Thẩm Tắc Mộc vốn đang ở phòng thí nghiệm, nhưng lúc bắt đầu livestream lại tranh thủ thời gian rời khỏi phòng thí nghiệm, một mình ngồi ngoài hành lang dùng di động xem livestream.

Người dẫn chương trình rất kích động, bọn họ đã khai quật được một thân phận khác của nữ huấn luyện viên xinh đẹp này, hiện tại anh ta đang có rất nhiều câu muốn hỏi cô.

Dương Nhân là người có khuynh hướng chịu ngược trong game, lúc này đang trò chuyện với người dẫn chương trình không nhanh không chậm, thoả đáng đúng mực, tâm trạng thoải mái, trình tự rõ ràng, tạo được thiện cảm. Người dẫn chương trình nói vài chuyện quá khứ với cô, hiện tại và tương lai, sau đó thì hỏi đùa cô có muốn phát biểu cảm nghĩ gì không.

Dương Nhân đối diện với ống kính, nói: "Thật ra là có... Đầu tiên tôi muốn cảm ơn ông chủ của tôi, nhờ sự kiên trì không từ bỏ của ông chủ mới giúp chúng tôi có cơ hội nỗ lực. Mặt khác tôi còn muốn cảm ơn các đội viên của tôi, các cậu không yếu ớt, các cậu đều rất giỏi, đây là lời nói trong lòng tôi. Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn một người." Nói đến đây đột nhiên ngừng lại, cô chớp mắt với ống kính, "Tôi..."

Thực ra Dương Nhân chuẩn bị rất nhiều lời, nhưng lúc này vừa nghĩ đến người đó, cô lại thoáng ngây người, dòng suy nghĩ bị ngắt quãng, không biết nên nói gì.

Lúng túng một giây, cô thẹn thùng nở nụ cười với ống kính.

Thẩm Tắc Mộc nhìn thấy cô cười ngây ngô trên màn hình thì cũng vô thức cong môi.

Sau đó anh dùng ngón tay chạm vào chóp mũi cô trên màn hình.

Dương Nhân khẽ gãi đầu, sau đó nói một câu, "Tôi mời cậu ăn cơm nhé." Coi như đối phó vậy đi.

Sau khi kết thúc livestream, Dương Nhân gọi điện cho Thẩm Tắc Mộc: "Thẩm Tắc Mộc, cậu đang làm gì đó?"

"Phòng thí nghiệm."

"Cậu xem phỏng vấn trực tiếp của tôi chưa?"

"Chưa."

"Ơ..." Dương Nhân hơi tiếc nuối, "Nghe nói hôm nay người xem livestream rất đông."

Thẩm Tắc Mộc "Ừ" một tiếng, sau đó nói, "Chúc mừng."

"Chúc mừng cái gì, tôi mời cậu ăn cơm."

"Ừ."

"Còn nữa... Cuối cùng tôi cũng được nghỉ ngơi, tôi muốn đi trượt tuyết, cậu muốn đi cùng không?"

Thẩm Tắc Mộc ngồi trên bậc thang, bàn tay phủ lấy đầu gối, cụp mắt khẽ đáp: "Được."

Ngoại truyện 14: Thẩm Tắc Mộc X Dương Nhân [13]

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Giờ đang là mùa trượt tuyết, hai người đã đặc biệt chọn ngày làm việc đi khu trượt tuyết để tránh ngày cao điểm.

Có điều vẫn rất đông người.

Dương Nhân yêu dáng vẻ mặc đồ trượt tuyết của Thẩm Tắc Mộc chết đi được, vừa năng động vừa toả sáng, đứng ở trên tuyết, sống lưng thẳng tắp, cặp chân dài khiến hormone muốn bùng nổ.

Cảm xúc mê trai này khiến sau đó cô cứ như một con công xoè đuôi, điên cuồng xoay múa giữa tuyết.

Thẩm Tắc Mộc biết trượt tuyết, anh trượt tuyết cứ như chạy băng băng trên sân trượt nên chắc không thể hiểu được tâm trạng của những người vừa trượt tuyết vừa làm xiếc.

Dương Nhân thì đang ở đó làm xiếc, giẫm lên ván trượt thì cả bầu trời xoay chuyển, lúc đáp xuống đất thì khiến tuyết văng tứ tung... Cô lại cảm thấy không tệ lắm. Ít nhất cũng là cảnh đẹp ý vui.

Lúc Dương Nhân đang chơi, vô tình nhìn thoáng qua thì thấy Thẩm Tắc Mộc đang giơ di động quay video cô, cô hơi hoảng, động tác lỗi rồi lập tức ngã xuống.

Cả người hơi nhếch nhác giống như một chú chim nhạn bị mũi tên bắn rơi.

"Ui da! Đừng quay đừng quay nữa!" Dương Nhân nằm trên đất kêu lên.

Thẩm Tắc Mộc đã sớm cất di động đi, đỡ cô từ dưới đất lên, "Không sao chứ?"

"Không sao không sao." Dương Nhân đứng dậy nói, "Lần đầu tiên tôi trượt tuyết ngã suốt, về nhà phải massage mông cả một ngày, sau đó không sợ ngã nữa."

Thẩm Tắc Mộc yên lặng tưởng tượng về cảnh Dương Nhân massage mông, sau đó anh hít một hơi thật sâu.

...

Năm nay khu trượt tuyết mở rộng thêm một phần, tăng thêm hạng mục giải trí mới là xe trượt tuyết, xe trượt tuyết thực ra không phải xe mà là một ván trượt tuyết bơm căng khí. Người ngồi trên xe trượt tuyết từ chỗ cao đến chỗ thấp, nghe nói tốc độ rất nhanh, khá là kích thích.

Dương Nhân cảm thấy rất thú vị, quay đầu nói với Thẩm Tắc Mộc: "Muốn chơi không, chúng ta cũng thử đi?"

"Ừ." Thẩm Tắc Mộc xoay người đi mua vé.

Xe trượt tuyết phân loại thành xe một người và xe hai người, Thẩm Tắc Mộc không hỏi Dương Nhân mà mua luôn xe hai người.

Xe trượt tuyết được làm rất đơn giản, khoảng cách giữa hai vị trí trước sau của xe trượt tuyết hai người rất gần nhau, cũng không có gì ngăn lại. Dương Nhân ngồi phía trước, Thẩm Tắc Mộc ngồi phía sau, đôi chân dài đặt ở hai bên người cô, cứ như thể chân anh mà cong lại thì có thể kéo cô vào lòng.

"Ngồi chắc nhé." Anh trai phụ trách đẩy xe tuyết nói một câu, sau đó đẩy xe trượt tuyết của bọn họ chạy vài bước rồi đẩy xuống sườn núi.

Tốc độ của xe trượt tuyết càng ngày càng nhanh. Cảnh vật trước mắt trở nên quá nhanh, chỉ để lại bóng mờ trên võng mạc; tiếng gió vù vù bên tai cứ như tàu hoả chạy, thỉnh thoảng lại có vụn tuyết bắn lên mặt, lành lạnh dọa người ta nhảy dựng.

Dương Nhân bắt đầu hét chói tai, "Á!!! Á!!!" Cực kỳ kích động!

Thẩm Tắc Mộc cho rằng cô đang sợ, cánh tay vòng qua phía trước, vững vàng ôm lấy cô vào lòng.

Dương Nhân: "..." Tiếng hét chói tai lập tức ngừng lại.

Cô im lặng, không dám nhúc nhích, giống như chú cừu con sợ hãi.

Thẩm Tắc Mộc siết chặt cánh tay. Anh cảm thấy xe trượt tuyết hai người thiết kế không đứng đắn cho lắm, người ngồi trên xe quá gần, rất dễ ôm lấy nhau.

Tim Dương Nhân đập rất nhanh, thình thịch như muốn nhảy cả ra ngoài. Một phần là do xe trượt tuyết quá kích thích, phần còn lại do người ngồi sau quá kích thích. Cô cảm giác cứ như vậy chắc mình chết mất thôi.

Có điều có thể chết trong lòng anh, dường như cũng không tệ.

Lúc Dương Nhân đứng dậy khỏi xe trượt tuyết, chân cũng nhũn cả ra, cô vừa bước một bước ra ngoài thì chân đã khuỵu xuống, trông sắp ngã đến nơi.

Thẩm Tắc Mộc giơ tay ra đỡ rồi giữ cô lại.

Anh đỡ lấy eo cô, cúi đầu im lặng nhìn cô. Lúc này mặt cô đã đỏ ửng cả lên, trên tóc mái và lông mày còn vương một ít bông tuyết, lông mi khẽ chớp, con ngươi xoay tròn, không biết đang nghĩ gì.

"Vừa nãy kích thích quá." Dương Nhân tìm một lời giải thích hợp lý cho tình trạng chân nhũn mặt đỏ của mình.

"Ừ." Thẩm Tắc Mộc khẽ gật đầu, buông cô ra.

Hai người sóng vai đi, anh bước chân hơi chậm một chút, đi cạnh cô hỏi: "Chơi nữa không?"

"Không, không chơi nữa..."

Chơi nữa, cô sợ sẽ phải để lại mạng nhỏ của mình ở đây quá.

...

Trượt tuyết cả ngày, sau đó bọn họ nghỉ lại khách sạn suối nước nóng gần khu trượt tuyết.

Dương Nhân ngâm suối nước nóng, thả lỏng gân cốt, nhắm mắt lại thư giãn.

Vừa ngâm suối nước nóng cô vừa gọi điện nói chuyện phiếm với Hướng Noãn, hỏi Hướng Noãn đang làm gì đó.

Hướng Noãn đang đan khăn quàng cổ. Cô đã mua rất nhiều len, muốn đan một chiếc khăn quàng cổ tặng Lâm Sơ Yến, thế là bám theo xin mẹ dạy cho mình rất nhiều cách. Đáng tiếc khả năng làm của cô không được tốt lắm, còn chọn loại độ khó cao, lần đầu đan đã đan hoa văn loạn cả lên, thế là phải tháo ra đan lại.

Cứ thế lặp đi lặp lại, sau đó Lâm Sơ Yến nói: "Em đan loại một màu là được rồi."

Hướng Noãn đành buông xuôi tất cả mấy hoa văn màu sắc, đan khăn quàng cổ một màu.

Dù sao gương mặt Lâm Sơ Yến cũng rất đẹp, có quàng vỏ cây thì cũng đẹp nên không cần yêu cầu quá cao... Cô tự an ủi mình như vậy.

Sau đó Lâm Sơ Yến lấy đống len thừa không dùng của cô, đan cho cô một đôi găng tay, mặt trên găng tay còn có hình con thỏ.

"Chị nói xem, anh ấy làm thế không phải là đang đánh vào mặt em sao?" Hướng Noãn tức giận mách với Dương Nhân.

Dương Nhân nghe cô kể xong thì rất vui vẻ, "Hai người bọn em thật hạnh phúc."

"Chị Nhân, còn chị thì sao? Gần đây thế nào? Em xem vòng đấu dự tuyển rồi, chị Nhân của em ngầu chết đi được, vô địch thiên hạ!"

"Chị ấy hả..." Dương Nhân không nhịn được kể chuyện hôm nay cho Hướng Noãn, sau đó nói, "Lúc đó hồi hộp muốn chết."

Hướng Noãn phân biệt kĩ càng câu chuyện rồi hỏi: "Sao đàn anh lại ôm chị? Có phải anh ấy có ý với chị không?"

"Khó nói lắm, cũng có thể do sợ chị ngã." Dương Nhân ôm trán, khá đau lòng, "Nếu như chỉ dựa vào chuyện này mà đoán rằng cậu ấy thích chị thì chị cũng quá tự mình đa tình rồi."

"Hầy, đáng tiếc quá, đàn anh là đồ mặt liệt, tâm tư của loại người này rất khó để hiểu được. Có điều em cho rằng chị có thể thử thăm dò."

Dương Nhân hơi phân vân một chút, cuối cùng lại lắc đầu, "Hay là thôi đi, ngộ nhỡ không thích, chị làm thế lại dọa cậu ấy bỏ chạy, mùa thi đấu sau chị còn muốn phát tài."

...

Sau khi Đặng Văn Bác chuyển 100 vạn vào tài khoản Dương Nhân, Dương Nhân nhận được tiền liền làm thẻ ngân hàng ngay trong ngày, bên trong để 50 vạn, mật khẩu thẻ là sinh nhật của Thẩm Tắc Mộc.

Tiếp đó cô liền gửi thẻ ngân hàng này cho Thẩm Tắc Mộc.

Thẩm Tắc Mộc lại gửi nguyên xi trở về.

Dương Nhân gửi tin nhắn cho anh: "Tôi đã nói sẽ chia cho cậu một nửa, nghiêm túc đấy."

Thẩm Tắc Mộc: "Tôi từng nói không cần tiền, cũng nghiêm túc."

Dương Nhân thật sự liều mạng mới giữ được nanh vuốt của mình để không gửi cho anh kiểu tin nhắn lưu manh như: "Không bằng tôi lấy thân báo đáp nhé."

...

Tiền bạc đã thanh toán xong, hợp đồng giữa hai bên cũng xem như hoàn tất. Dương Nhân không làm chậm trễ chuyện nghiêm chỉnh của người khác nữa, định mau chóng dọn ra khỏi chiến đội Dw.

Thẩm Tắc Mộc cũng có đồ đạc ở chiến đội, hai người cùng qua dọn nhà.

Ngày chuyển nhà vừa đúng tiết Tiểu Tuyết (1), Đặng Văn Bác và các đội viên đứng thành hàng tỏ vẻ lưu luyến với Dương Nhân, có vài đội viên còn rơi nước mắt. Khung cảnh đó, khỏi phải nói có biết bao buồn bã.

(1) Tiết Tiểu Tuyết: Tiết thứ 20 trong 24 tiết của người Trung, vào khoảng ngày 22, 23 tháng 11.

Dương Nhân không hợp lắm với bầu không khí đa cảm như thế này, cô kéo Đặng Văn Bác sang một bên, hỏi anh ta: "Anh tìm huấn luyện viên mới cho đội chưa?"

"Vẫn chưa." Đặng Văn Bác nhìn cô, ánh mắt hơi loé sáng, "Hay là em đừng đi nữa, dù sao mọi người cũng đã quen rồi."

Dương Nhân lắc đầu.

Đặng Văn Bác hơi khó chịu, "Là bởi vì tôi sao? Nếu em ở lại, tôi sẽ giao hết chiến đội cho em, em cứ xem như tôi không tồn tại, được không?"

Dương Nhân gãi ót, cười nói: "Ông chủ à, tôi nói thật với anh, hiện giờ tôi không thể ngừng ham mê kiếm tiền được. Một mùa đấu 100 vạn, một năm hai mùa là 200 vạn, anh muốn giữ tôi ở lại chiến đội, vậy anh có thể trả tôi 200 vạn mỗi năm chứ?"

Đặng Văn Bác hơi sửng sốt, "Tôi cứ tưởng là chuyện gì, không phải chỉ là tiền thôi sao, tôi cho em..."

"Anh ngừng lại đã..." Dương Nhân xua tay ngắt lời anh ta, "Anh chưa nếm đủ bài học tụt hạng lần trước của Dw sao? Tiền là thứ tốt nhưng nếu anh không tiêu tiền đúng cách thì rất có thể sẽ tạo nên kết quả xấu. Huấn luyện viên 200 vạn mỗi năm đối với bất kỳ chiến đội KPL nào cũng đều quá khoa trương, chỉ có những đội ngũ cần để chiến đấu ở vòng dự tuyển mới đồng ý trả 100 vạn vì tấm vé qua cửa, hơn nữa 100 vạn này còn là thoả thuận đánh cược, vượt qua mới bỏ ra 100 vạn. Cứ mỗi mùa anh lại bỏ ra 100 vạn cho huấn luyện viên như tôi? Chiến đội sẽ trụ được mấy ngày chứ?"

Thực ra Đặng Văn Bác không quan tâm chiến đội của anh ta có thể trụ được bao nhiêu ngày. Nhưng nhìn thấy vẻ mặt của Dương Nhân, anh ta cũng biết không còn khả năng nữa rồi. Anh ta hơi chán nản nói: "Bây giờ tôi rất hối hận."

"Hả? Tôi giúp anh dẫn đội lọt vào vòng trong mà anh còn hối hận? Anh không thấy mấy tờ báo viết về anh thế nào à, đều là những lời hoa mỹ, ông chủ anh hời thế còn gì? Dù giờ có không cần chiến đội nữa, bán sang tay cũng được, nếu anh muốn bán, tôi có thể giúp anh liên hệ với người mua."

"Tôi không nói việc này."

"Vậy thì việc gì?"

"Tôi hối hận vì đã quen em. Nếu tôi không quen em, tôi sẽ không như bây giờ, ngày nào cũng khó chịu. Không thấy em sẽ khó chịu, nhìn thấy em vẫn khó chịu."

Dương Ngân ngây người. Cô vẫn không nhìn ra được là ông chủ Đặng lại đa sầu đa cảm như vậy?

Vào lúc cô không biết nên đáp lại thế nào thì Thẩm Tắc Mộc đã xách vali va vào Đặng Văn Bác, "Cho đi nhờ nào." Nói xong cũng không quan tâm người ta có đồng ý cho anh đi qua không, cứ chen thẳng vào giữa hai người mà đi.

Dương Nhân nói: "Ông chủ, tôi đi thu dọn đồ trước đã." Nói xong cũng chạy đi luôn.

Đặng Văn Bác còn chưa kịp ôm cô.

...

Dương Nhân muốn dọn đồ về nhà mình. Nhà này cô mua vào hai năm trước, tuy đắt, có điều là căn hộ nhỏ nên cũng không tồi, hiện giờ cô vẫn phải trả góp hàng tháng.

Từ chiến đội về nhà cô sẽ đi ngang qua trường Thẩm Tắc Mộc, vì thế hai người chỉ thuê một chiếc xe để chở đồ của mình.

Lúc Thẩm Tắc Mộc đến trước cửa trường, xuống xe, anh nói với tài xế: "Đợi tôi một chút."

Tài xế hỏi: "Cậu còn quay lại à?"

"Vâng."

Dương Nhân hơi áy náy, nói: "Cậu không cần vậy đâu, một mình tôi là được rồi."

"Không sao, tôi rảnh."

Đồ đạc của Thẩm Tắc Mộc không nhiều, chỉ để trong một chiếc vali, anh để vali ở ký túc xá rồi quay lại giúp Dương Nhân dọn nhà.

Đợi đến lúc Dương Nhân về đến nhà đã là gần tối, đồ của Dương Nhân rất nhiều, Thẩm Tắc Mộc chạy lên chạy xuống đến nỗi toát cả mồ hôi.

Tài xế nói với Dương Nhân: "Bạn trai cô tốt thật đấy."

Trong lòng Dương Nhân nhộn nhạo, ngoài mặt thì vẫn muốn giải thích: "Không phải bạn trai đâu ạ."

"Không phải à? Thật đáng tiếc. À, con gái tôi cũng cỡ tuổi cậu ấy, tôi muốn giới thiệu một chút..."

"Chú không được giới thiệu." Dương Nhân nói.

Dọn đồ xong, đẩy chú tài xế đi, Dương Nhân hỏi Thẩm Tắc Mộc: "Bữa tối muốn ăn gì?"

"Gì cũng được."

"Vậy tôi làm cơm cho cậu nhé? Tôi sẽ nấu cơm."

Ánh mắt Thẩm Tắc Mộc khá ấm áp: "Tùy tiện làm một chút thôi, đừng nhiều quá."

Dương Nhân tuỳ ý làm bốn món một canh.

Dù sao cũng là cô nam quả nữ, lại là ban đêm, Thẩm Tắc Mộc không tiện ở lại lâu, ăn cơm tối xong, giúp Dương Nhân rửa bát rồi rời đi.

Sau khi anh ra khỏi cửa, Dương Nhân đứng ở ban công nhìn theo bóng lưng anh. Tuyết bên ngoài lớn hơn một chút, anh một mình đi trong gió tuyết, dường như cảm nhận được gì đó, bỗng nhiên quay đầu lại nhìn cô.

Dương Nhân nhớ đến một chuyện: "Thẩm Tắc Mộc! Cậu đợi một chút!"

Thẩm Tắc Mộc đứng trong tuyết đợi cô, lúc Dương Nhân chạy ra thì thấy trên vai anh đã đọng một lớp tuyết mỏng.

"Cho cậu." Cô đưa cho anh một chiếc hộp.

"Cái gì vậy?" Anh hỏi.

"Mở ra xem đi."

Thẩm Tắc Mộc nghe lời mở hộp ra, bên trong là một chiếc bật lửa Dupont (2), viền kim loại màu vàng nhạt, hình dáng vuông vắn, đường nét đơn giản, nước sơn màu xanh đậm trầm lắng như ban đêm.

(2) Dupont: là một công ty lâu đời thành lập ở Mỹ năm 1802.

Thẩm Tắc Mộc yên lặng nhìn chiếc bật lửa, Dương Nhân cười nói: "Chúc mừng năm mới, Thẩm Tắc Mộc."

"Cảm ơn." Anh ngước mắt nhìn cô, tầm mắt đặt lên trên gương mặt cô, không rời đi.

Dương Nhân bị anh nhìn chằm chằm thì hơi ngại ngùng, cô chỉ vào chiếc bật lửa trong tay anh: "Thử xem đi?"

"Được."

Thẩm Tắc Mộc rút một điếu thuốc ra ngậm vào giữa môi, Dương Nhân hơi nóng lòng muốn thử: "Tôi châm giúp cậu nhé?"

Thẩm Tắc Mộc ngậm điếu thuốc đưa về phía trước.

Dương Nhân bật lửa. Một ngọn lửa nhỏ màu vàng rực vững vàng bùng lên trên bật lửa, hoa tuyết bay xung quanh như một chú bướm đêm nhỏ, lúc đến gần ngọn lửa lập tức bị nướng thành tro bụi.

Cô cẩn thận cầm bật lửa, đưa đến trước mặt anh.

Tầm mắt Thẩm Tắc Mộc vẫn dừng trên gương mặt cô. Lúc ngọn lửa bùng lên, trong đôi mắt cô tràn đầy ý cười phản chiếu hai điểm sáng rực rỡ.

Phía sau lưng cô là gió tuyết, đáy mắt thấp thoáng ánh lửa.

Dương Nhân châm thuốc, không biết tại sao lại đặc biệt cảm thấy có cảm giác thành tựu.

Thẩm Tắc Mộc đứng thẳng người, ngón trỏ và ngón giữa kẹp điếu thuốc, miệng khẽ thổi ra một làn khói trắng, làn khói lượn lờ trong không khí rồi rất nhanh tan đi trong gió tuyết.

Dương Nhân cảm thấy dáng vẻ hút thuốc của anh quyến rũ chết người. Cô chìa tay về phía anh, nói: "Cho tôi một điếu."

Thẩm Tắc Mộc không cử động, chỉ hơi nhướng mày hỏi: "Cậu biết hút à?"

"Chưa hút bao giờ nhưng tôi muốn thử."

"À."

Cánh tay anh hơi chuyển động, Dương Nhân tưởng anh muốn lấy điếu thuốc, kết quả anh bỗng nhiên đưa điếu thuốc trong tay anh vào miệng cô.

"Thử đi."

Tim Dương Nhân bỗng đập rất nhanh. Anh vừa mới hút điếu thuốc này, giờ cô lại ngậm, quả thực không được, quá mờ ám rồi! Trong phút chốc cô muốn hỏi bản thân rằng: Chẳng lẽ bởi vì mình là kẻ lưu manh nên nhìn cái gì cũng cảm thấy mờ ám sao?

Cô ngậm lấy điếu thuốc nhưng không dám làm gì, chỉ mở to mắt đờ người ra. Thế là Thẩm Tắc Mộc lấy lại điếu thuốc, một lần nữa ngậm vào trong miệng mình.

Sau đó anh cắn điếu thuốc,cô qua làn khói lượn lờ.

Mặc dù cách làn khói cô vẫn có thể nhìn thấy được ánh mắt sáng và nóng rực của anh, sáng đến mức có thể khiến người khác vô cùng lúng túng.

Phía sau lưng anh là tuyết, đáy mắt thấp thoáng ánh lửa.

Dương Nhân hồi hộp đến mức không thể thở nổi, cô chớp mắt nhìn anh, "Ý, ý gì vậy?"

Thẩm Tắc Mộc dùng đầu ngón tay kẹp điếu thuốc, bỗng rướn người về phía trước, kéo cô vào trong lòng, sau đó cúi đầu hôn cô.

Chính là ý này.

Trong đầu Dương Nhân như đang có pháo hoa nổ.

Cô ôm lại anh, ngẩng đầu đón lấy nụ hôn của anh, hai người hôn nhau rất lâu trong trời đông tuyết phủ.

Hạnh phúc đến quá đột ngột, ngày hôm sau khi cô thức dậy vẫn tưởng mình đang trong mơ. Đợi đến khi nhìn thấy vết rách trên môi mình lúc soi gương, trải qua một đêm đã không còn nguyên vẹn... Lúc này cô mới có cảm giác chân thật.

Thật sự đã thành người yêu của anh ấy.

Cũng không biết nên chúc mừng thế nào nữa.

Từ giây phút đó Dương Nhân cứ cảm giác như đang bay bổng, cả thế giới đều đang nhẹ nhàng thổi những cánh hoa đào, lúc cô ăn nấm độc cũng từng có loại cảm giác này.

Thẩm Tắc Mộc bỗng gửi tin nhắn đến: "Hôm nay làm gì?"

Dương Nhân: "Không biết nữa, anh nói xem?"

Thẩm Tắc Mộc: "Làm bài tập xong chưa?"

Dương Nhân: =.=

Chàng trai à em với anh vừa mới hẹn hò đấy... Trong đầu toàn là làm bài tập... cây cối (3) còn có nhân tính mà! T^T

(3) Cây cối: ở đây tác giả chơi chữ 木- mộc: nghĩa là cây cối, cũng đá xéo tên của Thẩm Tắc Mộc.

Có điều nói đi cũng phải nói lại, cô thật sự vẫn chưa làm xong bài tập, đây mới là điều đau lòng nhất.

Từ khi cô xin nghỉ, có thời gian thì bài tập của thầy giáo Thẩm trở nên nhiều hơn, yêu cầu cũng trở nên cao hơn, quản lý càng nghiêm khắc hơn. Cho nên không làm xong bài tập cũng không phải hoàn toàn do cô.

Bản thân Dương Nhân là một người thích yêu cầu nghiêm khắc với bản thân, lúc này cảm thấy việc thầy Thẩm làm là đúng, cô không nên ham mê hưởng thụ nhất thời, cô có mục tiêu theo đuổi cao hơn. Vì thế cô quyết định, hôm nay không hẹn hò nữa, ở nhà làm bài tập.

Thẩm Tắc Mộc: "Hôm nay anh có việc, buổi tối sẽ gặp em."

Dương Nhân: "Vâng, anh lo chuyện của anh đi."

Chuyện Thẩm Tắc Mộc bận có liên quan đến Dương Nhân.

Anh lên mạng tìm kiếm một lúc xem con gái thích gì, kết quả phát hiện rất nhiều người thích son, tuy anh nhìn mấy thỏi "số màu không giống nhau" kia không có gì khác biệt nhưng con gái nói khác là có khác.

Anh dựa theo hàng loạt các bảng xếp hạng do những người yêu thích mỹ phẩm đề cử rồi đến một quầy mỹ phẩm mua son.

Nhân viên hỏi anh muốn màu số mấy.

"Toàn bộ."

Vẻ mặt cô nhân viên hơi khó xử: "Có một vài màu đã hết hàng."

Thẩm Tắc Mộc chạy đến ba quầy mới mua đủ cả bộ màu.

Anh cầm quà đến tìm Dương Nhân, lúc này Dương Nhân đã làm xong bài, cô đang ôn tập lại.

Thẩm Tắc Mộc không nói gì, đặt đồ xuống trước mặt cô.

Dương Nhân mở ra xem, cô vô cùng cảm động, thân là đàn ông con trai lại có thể để tâm như thế, đây không phải tình yêu thì là gì?

Cô lấy một thỏi son ra đánh thử, sau khi đánh xong mới hỏi Thẩm Tắc Mộc: "Trông đẹp không?"

"Ừ."

Dương Nhân có phần xúc động, không nhịn được hôn anh.

Sau khi hôn xong, Thẩm Tắc Mộc cực kỳ tốt bụng cầm một thỏi son khác đưa cho cô: "Đánh thử thỏi này xem."

Dương Nhân: "..."

...

Qua Tết nguyên đán, Dương Nhân lần lượt liên hệ với vài chiến đội để chọn nhà cho mùa giải tới. Cô có hỏi ý kiến Thẩm Tắc Mộc, ý Thẩm Tắc Mộc là để cô tự quyết định.

"Nếu để em quyết định, vậy còn một chuyện nữa anh cũng phải nghe theo em." Dương Nhân nói.

"Chuyện gì?"

"Lần sau kiếm được tiền, hai người chúng ta mỗi người một nửa, không thể để anh vất vả không công vậy được."

Từ bé đến lớn Thẩm Tắc Mộc chưa từng lo lắng vì tiền, nhưng anh biết Dương Nhân không giống vậy. Cô phân chia tiền bạc rạch ròi như vậy, đơn giản là vì đã từng chịu nỗi khổ không có tiền, nghĩ đến điều này, trong lòng anh rất đau.

Anh sẽ không cố gắng thay đổi suy nghĩ của cô, điều có thể làm chính là tôn trọng. Vì vậy liền gật đầu nói: "Được." Suy nghĩ một lát lại bổ sung thêm, "Em quản lý tiền giúp anh."

"Tại sao em phải quản lý tiền giúp anh chứ?"

"Tự nghĩ đi."

...

Vì nhiều đội có ý muốn hợp tác nên Dương Nhân chơi kiểu cạnh tranh giá cả, cuối cùng chọn được một chiến đội, đội này ký hợp đồng 150 vạn với cô, sau khi hết giải đấu mùa xuân sẽ đi làm.

Dương Nhân nói với Thẩm Tắc Mộc: "Nửa năm tăng 50 vạn, thu nhập của em có thể thắng cả giá nhà, anh phục không?"

"Phục." Thẩm Tắc Mộc vô cùng nể mặt.

Ngay sau ngày ký hợp đồng là 12 tháng 1, sinh nhật Thẩm Tắc Mộc.

Gần đây Dương Nhân rất vui vẻ, buổi tối làm một bàn tiệc sinh nhật cho anh, còn nấu cả mỳ trường thọ.

Kết quả vì quá vui, cô lại uống chút rượu, nhìn thấy vẻ đẹp của anh, cô không kiềm chế nổi lập tức xử anh.

Thực ra lúc đẩy Thẩm Tắc Mộc lên giường, cô vẫn có chút cảm giác tội lỗi, cho rằng mình dụ dỗ người ta, đến khi cô phát hiện anh đã chuẩn bị bao cao su.

Dương Nhân quả thật không dám tin: "Em vẫn nghĩ anh là người đứng đắn."

Quá trình không quá thuận lợi. Cả hai người đều là lần đầu tiên, Thẩm Tắc Mộc không cẩn thận làm đau cô, Dương Nhân bảo: "Anh cần rèn luyện thêm kỹ thuật."

Sau đó Thẩm Tắc Mộc vì câu nói này mà dốc lòng học tập, chăm chỉ luyện tập, thể hiện trọn vẹn thiên phú của một người học giỏi... Nhưng đấy là chuyện sau này.

Quay về hiện tại, ngày hôm sau lúc Dương Nhân tỉnh lại, cảm giác cả người vẫn không được thoải mái.

Rèm cửa sổ kéo kín, trong phòng hơi tối nhưng không khí rất ấm áp. Thẩm Tắc Mộc vẫn chưa tỉnh ngủ, Dương Nhân tựa vào trong lòng anh, nghe tiếng tim đập của anh, cảm thấy rất hạnh phúc nhưng lại không được chân thật lắm.

Con người càng có được thứ mình muốn càng lo bị mất đi. Lúc có được cô thật sự sợ mọi thứ đều chỉ là một giấc mơ, tỉnh dậychẳng còn gì.

Cô dậy mặc đồ rồi xuống giường.

Đêm qua hơi buông thả nên giờ bước đi vẫn còn khó chịu.

Dương Nhân nhẹ nhàng rời khỏi phòng ngủ, đi vào phòng bếp làm bữa sáng. Không biết nên làm gì, kệ vậy, cứ rán trứng trước đã.

Lúc rán trứng, cô chăm chú nhìn hai quả trứng gà trong chảo, đang ngâm nga thì bỗng có người ôm mình.

Thẩm Tắc Mộc ôm lấy cô từ phía sau. Cánh tay đặt trên thắt lưng cô, cằm kê lên vai cô.

"Dậy rồi sao?" Dương Nhân nhớ đến dáng vẻ hai người đêm qua, gương mặt hơi đỏ lên.

"Ừ." Thẩm Tắc Mộc buông cô ra, nói, "Quay lại nằm đi."

"Không cần, em muốn làm bữa sáng cho anh, anh muốn ăn gì?"

Thẩm Tắc Mộc thấy cô không nghe lời thì bế cô trở về giường, trùm chăn lên, "Nằm đi."

Dương Nhân giãy giụa muốn ngồi dậy, "Em cũng không phải bệnh nhân."

Anh dùng tay giữ lấy vai cô khiến cô không ngọ nguậy được nữa. Thẩm Tắc Mộc cúi đầu nhìn cô, vẻ mặt rất nghiêm túc: "Anh sẽ rèn luyện kỹ thuật." Nói xong cũng không quan tâm đến vẻ mặt như muốn đào hố chui xuống đất của cô, thản nhiên bước vào nhà bếp lách cách làm cơm.

Sau đó anh bưng bữa sáng đến giường cho cô ăn.

Thẩm Tắc Mộc làm cơm rang trứng, trứng cuộn, còn thêm trứng vừa nãy cô mới rán, thế nhưng ăn ngon ra phết.

Được rồi, dù cô vẫn không biết tại sao lại toàn là trứng.

Thẩm Tắc Mộc ngồi cạnh giường nhìn cô ăn cơm, anh nói: "Ngày mười tám anh hết kỳ nghỉ."

"Vậy à?" Tâm trạng Dương Nhân bỗng chùng xuống. Anh hết kỳ nghỉ, nghĩa là bọn họ phải tách nhau ra một thời gian. Cô cúi đầu nói, "Vâng... Em sẽ làm bài tập thật tốt."

Khóe miệng Thẩm Tắc Mộc cong lên, anh nói tiếp: "Về nhà với anh."

Dương Nhân bỗng ngẩng mạnh đầu lên nhìn anh, bên mép cô còn dính hạt cơm, kết hợp với vẻ mặt kinh ngạc đó... có phần buồn cười.

"Về nhà với anh." Thẩm Tắc Mộc lặp lại lần nữa.

"Tại sao?"

"Chẳng lẽ em muốn ăn Tết một mình?"

"Không phải, em... em cảm thấy, có phải quá đột ngột rồi không? Bố mẹ anh biết không?"

"Anh đã kể với họ chuyện của chúng ta rồi."

Dương Nhân càng lo lắng hơn. Cô không phải là cô gái ngốc trong tình yêu, cách biệt giữa cô và anh, cô vẫn nhớ. Cho rằng bố mẹ Thẩm Tắc Mộc có thể sẽ không thích cô lắm...

Thẩm Tắc Mộc nhìn thấy rõ nét mặt của cô. Anh khẽ xoa đầu cô, nhẹ nhàng nói: "Em yên tâm, người nhà anh đều tôn trọng sự lựa chọn của anh."

"Vậy hả, sẽ không ai làm khó em chứ? Em cứ hỏi thăm trước để chuẩn bị tâm lý."

"Có anh ở đây, sẽ không có ai khiến em tủi thân đâu."

Mũi Dương Nhân hơi xót, nước mắt cũng đã rơi, tách tách, rơi lên mu bàn tay.

Thẩm Tắc Mộc tưởng là do cô quá lo sợ nên tới gần vịn lấy vai cô, "Đừng khóc, tin tưởng anh."

"Thẩm Tắc Mộc, em cảm thấy mình thật may mắn."

Thẩm Tắc Mộc cười, "Là anh may mắn."

Biển người mênh mông, muôn sông nghìn núi, có thể gặp được em/anh là điều may mắn nhất đời anh/em.

TOÀN VĂN HOÀN

Continue Reading

You'll Also Like

493K 17.3K 195
(Fan TL) Won Yoo-ha, a trainee unfairly deprived of the opportunity to appear on a survival program scheduled to hit the jackpot, became a failure of...
28.9M 916K 49
[BOOK ONE] [Completed] [Voted #1 Best Action Story in the 2019 Fiction Awards] Liam Luciano is one of the most feared men in all the world. At the yo...
313K 22.7K 27
Avantika Aadish Rajawat Aadi, with his fiery nature, adds intensity and excitement to their relationship, igniting a spark in Avni. Avni, like the ca...
15.9K 273 15
the world of remnant, a world that has light and darkness fighting it out, the hunters and huntresses as protectors of humanity and the Grimm who see...