Xuân khuê bí lục: Xưởng Công...

By ngodong2510

773 7 2

Sinh ra trong gia đình quyền quý, gả vào thế gia vọng tộc. Sinh thời được tận hưởng phú quý, sau khi chết lại... More

Chương 1: Thiên Ân
Chương 3: Nghi Loan Vệ

Chương 2: Trâm anh gia

202 2 0
By ngodong2510

Edit: Ngô Đồng

*Trâm anh: chỉ những người quyền quý

Diệp gia ở hẻm Thái Bình, Kinh Triệu, là gia tộc tiếng tăm lừng lẫy khắp Kinh Triệu. Người Diệp gia nhiều thế hệ công danh hiển hách, tổ tiên xuất thân từ Tùng Dương, người người kính xưng Diệp gia "Tùng Dương Diệp" .Tuy Diệp Tuy chưa từng đi đến Tùng Dương, nhưng trên người nàng đầu khắc thật sâu ấn kí của Tùng Dương. Kiếp trước ai cũng biết, Nam Bình Cố gia lão thái quân, là Tùng Dương Diệp gia cô nương. Lúc này, Diệp Tuy kiềm chế trong lòng phập phồng, vững vàng xuống xe ngựa, sau đó dừng bước trước cửa thùy hoa.*

*Cửa thùy hoa (thùy hoa môn): một loại cửa tương đối được coi trọng trong Tứ hợp viện, hình thức đẹp đẽ, ngăn cách ngoại viện và nội thất.

Diệp gia...Diệp gia kiếp trước nàng tâm tâm niệm niệm mà trước sau không thể trở về, đang ở trước mắt nàng. Chỉ cần đi về phía trước vài bước, là có thể bước vào nơi mà nàng từng vô cùng quen thuộc, là có thể nhìn thấy những người nàng luôn yêu thương...Trong nhất thời, nàng cảm thấy bước chân nặng nề, khó có thể cất nổi. Cố gia lão thái quân cái gì cũng không sợ, nhưng giờ phút này, trong lòng Diệp Tuy lại không ngừng nhút nhát. Nàng sợ, sợ đây là hư ảo. Nàng sợ, sợ cửa thùy hoa cái gì cũng chưa...

Nhìn thấy Diệp Tuy đứng không yên phía trước, tỳ nữ Bội Ngọc bên người nàng liền tiến lên, thấp giọng hỏi:

"Tiểu thư, người vẫn ổn chứ?"

Bội Ngọc trong lòng lo sợ, cảm thấy tiểu thư ở Thiên Ân trại bị kinh sợ, tựa hồ có chút không ổn. Dọc đường về, tiểu thư không có nói chuyện, hiện giờ lại là cái dạng này. Nhưng đừng xảy ra chuyện gì mới được.

Nghe xong lời này, thần sắc Diệp Tuy khẽ nhúc nhích, vừa rồi mới hiện lên một chút nhút nhát hốt hoảng, thoáng chốc tan thành mây khói. Nàng bước một bước, lại một bước, nhìn thấy tình cảnh trong cửa, tâm rốt cuộc cũng an ổn.

Xuyên qua cửa thùy hoa, đập vào mắt nàng đầu tiên, là một hồ nước xanh biếc, mang hình dạng như trăng rằm, là Minh Chiếu hồ cực kì nổi danh của Diệp gia. Nàng còn nhớ rõ, mỗi khi vào mùng một và ngày rằm, Diệp gia cô nương liền sẽ mời những người bạn tốt ở chỗ này tụ hội, còn mở Minh Chiếu thơ hội...Có lẽ Diệp Tuy không bao lâu nữa đối với nơi này không thèm nhìn lại, nhưng mà nhật tử có công, nàng nhìn thấy Minh Chiếu hồ sau thời gian dài như vậy, liền phá lệ cảm thấy nó đẹp.

Dọc theo Minh Chiếu hồ về phía trước, chỗ nhọn nhất có một con đường đá kéo dài, đường đá hợp với chín đoạn hành lang gấp khúc, đi qua đoạn hành lang này, liền có thể nhìn thấy trùng trùng điệp điệp nhà cửa. Nơi này, là Diệp gia nội trạch.

Diệp gia nhiều thế hệ làm quan to, ở Đại An triều từng có năm vị thượng thư, tám vị thị lang, quan ngũ phẩm trở lên nhiều hơn ba mươi, mà dưới ngũ phẩm, lại càng nhiều. Tục ngữ nói năm đời xem văn chương, Diệp gia có nhiều quan viên nổi tiếng như vậy, để thể hiện điểm này, tại giữa nội trạch, bất luận bố trí bên trong thế nào, đều biểu hiện nội tình của Diệp gia. Giống như, mấy bức thi họa ý vị sâu xa trên chính đoạn hành lang này, đều do một tay đại học giả Cố Thiên Thu. Tới Quá Ninh năm thứ nam, một cuốn sách của Cố Thiên Thu trị giá vạn kim, nàng nhớ rõ có người tặng thọ lễ như vậy...

Diệp gia a, nội tình thâm hậu như thế, gia tộc vinh hiển như thế. Vì sao chỉ mấy năm ngắn ngủn liền thảm hại? Hơn nữa còn thảm hại như vậy, như cao ốc lật úp, cái gì cũng không thừa. Nguyên nhân suy bại, Diệp Tuy sống lâu một đời đương nhiên biết được rành mạch. Thịnh cực mà suy, đây là thiên lý, chỉ là không biết người Diệp gia hiện tại có hay không thấy được điểm này?

Bất quá, Diệp gia vinh hiển như vậy, so với Nam Bình Cố gia, vẫn kém cỏi. Nam Bình Cố gia so với Diệp gia phồn hoa dày nặng hơn nhiều, tâm cũng lớn hơn nhiều...Ha hả. Khóe miệng nàng hơi hơi cong, thong thả lướt qua những bức thi họa được xử lí tỉ mỉ.

Ra khỏi chín đoạn hành lang gấp khúc, bước chân nàng càng nhanh, thần sắc càng thong dong. Hơn hai mươi năm làm Nam Bình Cố gia lão thái quân, nhiều năm rèn luyện từ trên xuống dưới dưỡng thành một thói quen: Gặp chuyện càng nguy cấp là càng bình tĩnh. Mặc dù nàng hiện tại cảm xúc quay cuồng, hận không thể lập tức nhìn thấy cha mẹ, trên mặt lại không lộ nửa điểm thanh sắc. Trở về nhà phải thưa hỏi cha mẹ, huống chi nàng là từ hơn hai mươi năm sau mà trở về, bước chân nàng vội vàng, lập tức theo kí ức hướng Ánh Tú viện mà đi. Khi xưa, nàng ra ngoài trở về chỉ bảo tỳ nữ đi Ánh Tú viện báo, đợi rửa mặt chải đầu mới có thể đi thỉnh an mẫu thân. Mà hiện tại, nàng một khắc cũng không muốn trì hoãn, chỉ muốn nhanh nhìn thấy mẫu thân. Mẫu thân vẫn khỏe chứ? Người đang làm cái gì?

Ánh Tú viện ở phía nam Diệp gia, là một nơi có năm dãy nhà, cũng là nơi ở của Diệp gia tam phòng. Không sai, Diệp Tuy là Diệp gia tam phòng cô nương. Phụ thân nàng ở Diệp gia đứng hàng thứ ba, người Kinh Triệu gọi là Diệp tam gia Diệp An Thế. Nghĩ đến cha mẹ, trong lòng nàng đột nhiên đau xót, bước chân cũng dừng một chút. Trong nháy mắt, ánh mắt nàng hiện lên sắc bén tàn nhẫn, bỗng nhiên liền biến mất. May mắn, may mắn...Hiện giờ vẫn là Vĩnh Chiêu năm thứ mười tám, phụ thân mẫu thân kiếp trước chết thảm trong ngục, hiện tại vẫn còn sống, còn sống!

Nàng sống bốn mươi năm, sinh trong nhà quyền quý, sau đó gả đến thế gia vọng tộc, bất luận ai nhắc tới nàng, không tránh khỏi cảm thán một câu: "Thật là mạng tốt!" Là mạng tốt a, nàng có thân phận hiển hách, hưởng hết tôn vinh trên thế gian. Rồi tới Quá Ninh năm thứ năm, hoàng thượng Đại An triều ngàn dặm xa xôi tự mình tới mừng thọ nàng. Mạng nàng thật quá tốt! Nhưng mà, ai có thể biết nàng căn bản không muốn mạng tốt như vậy? Nguyện vọng lớn nhất cả đời nàng, nàng tình nguyện giảm ba mươi năm tuổi thọ, chỉ mong cha mẹ còn sống. Không nghĩ tới, nguyện vọng này có thể trở thành sự thật. Nàng trở về quá khứ, về tới thời điểm cha mẹ còn sống!

Trời xanh ân trọng, bởi vì điểm này, nàng không nhịn được ánh mắt ghen tuông, hốc mắt tức khắc trở nên đỏ bừng. Điều này khiến mụ mụ quản lý Ánh Tú viện sợ hãi, lập tức la lên:

"Tiểu thư mau tới đây, nô tỳ liền đi bẩm báo thái thái."

Nô bộc trong Ánh Tú viện đều biết, tam gia rất thương yêu nhi nữ này, là lục tiểu thư con vợ cả. Hiện tại bộ dáng Lục tiểu thư như muốn khóc tới nơi, nàng nào dám chậm trễ?

Diệp Tuy chớp chớp mắt, đem chua xót đè ép xuống, cười nói:

"Ta cùng Vân mụ mụ đi."

Ánh Tú viện có Vân, Hải mụ mụ quản lý, phụ trách gác cổng thông báo, đúng là Vân mụ mụ. Nàng lúc này một khắc cũng không chờ được, đời nào chịu chờ Vân mụ mụ đi bẩm báo trước? Vân mụ mụ thấy nàng như vậy, trong lòng không khỏi mềm nhũn, liền gật đầu đáp ứng.

Diệp Tuy vừa mới vào cửa, liền nghe một ít tiếng vang, giống như có người bên trong tranh chấp:

"Lão thái gia cũng quá bất công! Rõ ràng...Nghi Loan Vệ Ngu nhi chúng ta cũng có thể đi vào, vì sao nhất định phải từ bỏ? Đạo lý này ở đâu ra vậy!" – Phụ nhân lớn tiếng nói

"Nàng yên tâm! Lúc nãy, ta cũng không đáp ứng!"- Thanh âm hồn hậu nói.

Diệp Tuy nghe được rõ ràng, người nói những lời này, đúng là cha mẹ nàng. Nhìn dáng vẻ, cha mẹ không phải đang tranh chấp, mà là tức giận khó nuốt, giọng nói liền vang dội như vậy.

Nghi Loan Vệ, Ngu nhi...Nàng thoáng tưởng tượng, liền biết cha mẹ vì sao tức giận. Ngu nhi, là ca ca ruột của nàng, Diệp Hướng Ngu. Cha mẹ nói đến Nghi Loan Vệ, chính là nói việc ca ca tham gia cuộc tuyển chọn Nghi Loan Vệ. Cùng với những hình ảnh trong đầu ngày càng rõ ràng, lại có ý vị bi thương, làm nàng không nhịn được khép mắt lại.

Vĩnh Chiêu năm thứ mười tám kia, cuộc tuyển chọn Nghi Loan Vệ, ca ca vốn dĩ có cơ hội đi. Bởi vì nàng ở Thiên Ân trại té ngựa, cơ hội vĩnh viễn không còn...

Continue Reading

You'll Also Like

1M 15.3K 38
Ivy Williams had always aspired to complete her university journey without any interruptions or complications. However, not even two months into her...
312K 25.3K 15
MY Creditor Side Story ပါ။ Parallel Universe သဘောမျိုးပြန်ပြီး Creation လုပ်ထားတာမို့ main story နဲ့ မသက်ဆိုင်ပဲ အရင် character ကို ရသအသစ် တစ်မျိုးနဲ...
253K 19.2K 39
- Keya x Shivansh Keya Mathur (25yrs old) one of the most youngest and leading wedding planners of India. Shivansh Singh Rawat (27yrs old) the rulin...
3.1M 253K 96
RANKED #1 CUTE #1 COMEDY-ROMANCE #2 YOUNG ADULT #2 BOLLYWOOD #2 LOVE AT FIRST SIGHT #3 PASSION #7 COMEDY-DRAMA #9 LOVE P.S - Do let me know if you...