Không người gặp lại - Vô N...

By Meo_meo301

28.4K 696 95

Tên truyện: Không người gặp lại Tác giả: Vô Nghi Ninh Tử Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, trọng sinh, cán bộ cao c... More

Phiên ngoại Lý Trạch Khôn (Mười năm yêu anh nhất)
Chương 1 - 10
Chương 11 - 20
Chương 21 - 30
Chương 31 - 40
Chương 41 - 50
Chương 61 - 70
Chương 71 - 80
Chương 81
Chương 82 - 83
Chương 84 - 85
Chương 86 (Hoàn)

Chương 51 - 60

1.6K 51 13
By Meo_meo301


Chương 51.

Đào Nhiên nghiến chặt răng không kêu nửa tiếng, cậu chỉ liều mạng giãy dụa và ra tay tàn nhẫn đến mức chẳng hề lo lắng. Kiều Dã chưa từng thấy qua kiểu đánh này, bị Đào Nhiên cào chảy máu ba đường trên cổ.

"Tôi đệt, cậu đừng có được đà lấn tới nghe chưa?" Kiều Dã hít một hơi lạnh: "Gái có chồng khóc lóc om sòm mới đi cào, cậu có thể có chút tiền đồ không hả!"

"Kiều Dã, cậu là một thằng ngu." Giọng của Đào Nhiên như rít từ trong cổ họng, móng tay đang cắm ngập trong cánh tay Kiều Dã không hề buông lỏng. Đào Nhiên lạnh nhạt lườm cậu ta, như đang nhìn một sinh vật cấp thấp nào đó.

Kiều Dã tức đến bật cười, chút kiên nhẫn cuối cùng đã biến mất hầu như không còn. Cậu ta dùng một tay gỡ ngón tay Đào Nhiên ra, một tay kia tàn nhẫn bấm vào gân tê khuỷu tay* của Đào Nhiên. Đào Nhiên rên lên một tiếng, cả cánh tay vừa xót vừa tê, đừng nói là chống trả, bây giờ một tí sức để nâng lên cậu cũng không có.

*Gân tê khuỷu tay

"Rượu mời không uống lại thích uổng rượu phạt, đúng là đồ không có mắt." Kiều Dã vén áo T-shirt của Đào Nhiên lên, nhéo mạnh bên eo một cái.

Mắt Đào Nhiên bị trùm lại không nhìn rõ bất cứ thứ gì, mỗi một tia xúc giác trên thân thể đều bị phóng đại, lông cả người cậu đều dựng lên.

"Tôi mới phát hiện, tuy rằng cậu mạnh miệng, nhưng thân thể lại rất mềm mại." Kiều Dã ghé vào bên tai Đào Nhiên, cố ý phả hơi nóng khiến cậu phải trốn tránh, trong nháy mắt tâm tình cũng tốt hơn. Đào Nhiên cách cậu ta thực sự quá gần, mỗi lần hít thở đều quấn quýt với nhau, thậm chí Kiều Dã còn nghe được mùi thơm giống với mùi tuyết tùng đỏ*, mùi thơm ấy rất dịu dàng triền miên.

*Gỗ tuyết tùng là một chi của cây hạt trần trong họ cây Pinaceae, đây là loài cây bản xứ của vùng Himalaya và khu vực Địa Trung Hải. Loại dầu thu được từ gỗ tuyết tùng là một trong những nguyên liệu cổ xưa nhất trong giới nước hoa.

Dường như Kiều Dã mới phát giác mình thật sự rất yêu người ấy, không giống với việc cùng một người bạn tân trang lại một chiếc mô tô hoàn mỹ. Cậu ta không kìm được muốn chạm vào Đào Nhiên, không cần quá thô bạo hoặc quá tham lam, chỉ cần dùng đầu ngón tay thăm dò lấy da thịt. Kiều Dã vừa thấy Đào Nhiên, nếu như không dùng hết những gì mình đã biết về Đào Nhiên từng mê hoặc mình thế nào, thì có lẽ cậu ta hận không thể trưng ra cho Đào Nhiên thấy nhịp tim đập của mình. Cậu ta đã từng nghĩ, sẽ ở cùng người ấy.

Kiều Dã vừa thất thần thì trên tay Đào Nhiên đã khôi phục một ít sức lực, bèn lần mò trên tủ đầu giường được một chiếc đèn ngủ sứ. Cậu không hề nghĩ ngợi bèn nhấc lên muốn ném lên đầu Kiều Dã.

Nhưng lúc chiếc đèn đang văng tới thì bị cản lại, Kiều Dã phản ứng lại ngay lập tức, mạnh mẽ hất chiếc đèn kia văng ra xa. Một tiếng xoảng giòn giã vang lên, chiếc đèn đã nát bấy.

Đào Nhiên kéo áo mình xuống, nhìn chằm chằm Kiều Dã không nháy mắt. Sự đề phòng và căm hận đó khiến trái tim chưa từng cất chứa điều gì của Kiều Dã đau như dao cắt. Cậu ta chỉ biết là đau, chứ không biết đó thật ra chính là tình yêu; từ cái yêu thích ồn ào hận không để cả thế giới đều biết, đã biến thành tình yêu không chịu được đau lòng.

Kiều Dã sững sờ đứng dậy đứng bên giường nhìn Đào Nhiên, nhìn hồi lâu vẫn thất bại. Đỉnh đầu từng kiêu ngạo, có chịu đòn cũng phải ngẩng lên của Kiều Dã cuối cùng cũng cúi xuống. Cậu ta vòng qua chỗ sứ vỡ ra khỏi phòng, thấp giọng nói một câu: "Con mẹ nó.... Sau này ông đây không theo họ Kiều rồi..."

Đào Nhiên cũng không hiểu rõ tình cảm thay đổi trong nháy mắt của Kiều Dã, cậu chỉ cảm thấy trạng thái biến đổi thất thường của Kiều Dã thật đáng sợ. Thấy cánh cửa kia đóng chặt, cả người cậu hư thoát mềm nhũn nằm trên giường, nhất thời không bò dậy nổi.

Đột nhiên cậu nghĩ đến cái gì đó, thừa dịp trước khi có người quay lại dọn dẹp gian nhà bèn xuống giường tìm một miếng sứ vỡ không lớn nhưng rất sắc bén.

Sau đó có người nhanh chóng trở lại thu dọn đồ vỡ. Đào Nhiên lạnh lùng nhìn bọn họ vội vàng bưng cơm nước đã lạnh đi rồi khoá kỹ cửa phòng, bất an trong lòng càng lúc càng lớn. Cậu sợ mình sẽ bị bỏ rơi. Giấc mơ chân thật nhất mà Đào Nhiên từng mơ là lúc cậu đang thiêm thiếp ngủ, Lý Trạch Khôn đặt một xấp tiền mặt bên gối cậu, rồi bỏ đi không quay đầu lại.

Sự khổ sở kia là thật, giống như đã từng xảy ra. Mỗi lần cậu đều khóc mà tỉnh, sau đó lại căng thẳng không biết lúc nào sẽ mất đi.

Cạu cam tâm tình nguyện làm thế thân, dù sao người ở lại là chính mình, cũng có gì không tốt đâu. Nhưng Đào Nhiên thật sự không dám nghĩ tới, trái tim cam tâm tình nguyện của mình lại bị đánh bại, lại không sánh nổi với một hũ tro cốt.

Chỉ cần hơi hơi suy nghĩ một chút, cậu sẽ đau lòng đến mức hận không thể chết đi. Cũng không phải lập dị, Đào Nhiên thật sự không biết chấp niệm ấy từ đâu đến, không thể tiêu tan.

Đào Nhiên xuống giường kéo tất cả các rèm cửa sổ ra. Bên ngoài vẫn còn sáng, nhưng đây là tầng một, tầm mắt bị giả sơn và cây cỏ che khuất không thể nhìn ra cái gì. Đào Nhiên ngồi trên cửa sổ quan sát, bên ngoài có một cây mây quấn vài vòng quanh cửa chống trộm, cũng không ai đi thu dọn. Từ hôm qua đến giờ Đào Nhiên chưa hề ăn cái gì, lúc này dạ dày đã chuyển từ khó chịu tê dại sang đau đớn như lửa đốt. Đào Nhiên vươn ngón tay viết từng nét từng nét trong cái tên Lý Trạch Khôn, có hơi uất ức nhếch môi. Cậu đang chờ Lý Trạch Khôn dẫn mình về nhà ăn cơm, không có những yêu cầu khác, hi vọng duy nhất là sẽ không phải chờ quá lâu.

Mãi đến tối Kiều Dã mới xuất hiện, hỏi xem Đào Nhiên có ăn cơm không. Lúc cậu ta biết được vốn không có ai đưa cơm thì phát hoả. Chú Phùng còn đứng ở cửa mà Kiều Dã đập phá nửa phòng khách ngay trước mặt.

"Cậu đang để cho tôi xem đấy à?"

"Anh tôi bảo các người bỏ đói cậu ấy ư?" Kiều Dã không hề chịu thua, trực tiếp nhắc đến anh mình.

"Ép một người lại đây, nó không ăn cơm tôi còn phải đến ba quỳ sáu lạy mời chắc?" Chú Phùng liếc những người xung quanh một chút: "Mau thu dọn một chút, không thấy Nhị thiếu của bọn mày tâm tình không tốt à?"

"Trước tiên không cần để ý đến chỗ này đâu, vào bếp hầm một nồi cháo đi" Kiều Dã ngồi trên sô pha, dưới chân bừa bộn khắp nơi, chẳng hề giữ chút mặt mũi cho trưởng bối trên danh nghĩa.

Chú Phùng kìm nén lửa giận không phát ra. Hiện giờ vị này chỉ còn mấy tháng nữa thôi là tròn mười tám tuổi, như vậy có khả năng sẽ trực tiếp được mang đến đặt trên đầu lão, nhịn một chút cũng không thành vấn đề. Chỉ là gần đây ai cũng nhảy lên đầu lão ngồi, Sở Giang Viễn bò lên giường cũng thế, mà hiện giờ một thằng nhóc choai choai tính khí thất thường cũng vậy, nhưng ngẫm lại vẫn phải nín giận.

Lý Trạch Khôn cũng không được như ý. Những chuyện hắn làm vì Kiều Minh không thể mở miệng với bằng hữu tốt nhất. Hắn coi như đã hot một lần trong vòng bạn bè, lúc huyên náo oanh liệt nhất những người đó cũng đã biết Lý thiếu rất yêu thích cái người tên là Trình Hạ này. Hiện giờ tám chuyện lại nhiều hơn, gì mà ngược luyến tình thâm gì mà ma quỷ mê hoặc, chuyện máu chó bịa hết chuyện này đến chuyện khác. Đến Đàm Sĩ Kiệt cũng thường bị khách hội viên hỏi, cái người Đào Nhiên ở chỗ anh với Thái tử gia của bọn này xảy ra chuyện gì thế?

Tính cách của Lý Trạch Khôn là kiểu không chừa mặt mũi cho người khác, những kẻ kia có bịa đặt lợi hại đến đâu cũng không dám nói ngay trước mặt, Nhưng gần đây chuyện đổ trên người Lý Trạch Khôn thực sự rất nhiều, cái gì cũng không có tâm tình quản, mặc bọn họ nói gì đi nữa.

Chỉ có Lý Trạch Khôn tự mình hiểu rõ, hắn không bỏ Đào Nhiên xuống được chẳng qua là vì cảm thấy mình cho Trình Hạ quá ít. Lúc hắn dùng Đào Nhiên để giải quyết nỗi tịch mịch, căn bản không hề coi cậu là thế thân của Trình Hạ. Quỷ xui thần khiến, trong nháy mắt hoảng hốt, dường như cậu ấy chính là Trình Hạ.

Đúng thế, đây chính là Trình Hạ. Vì thế sao có thể bỏ được?

____________________

Chương 52.

Vũ thuỷ* năm nay rất kỳ lạ, mùa hạ thì mưa không nhiều, bây giờ đã trung tuần tháng Mười rồi lại đổ mấy trận mưa rào. Không có ai quấy rầy Đào Nhiên, thú tiêu khiển và ham muốn duy nhất của cậu là ngắm gỉa sơn và hoa cỏ bên ngoài cửa kính, còn cả dây leo bò quanh hàng rào nữa. Nhưng trời mưa to đã khiến hoa cỏ sớm ngã rạp, mỗi giờ mỗi khắc mặt kính cửa sổ đều đẫm nước, dần dần cái gì cũng không thể thấy.

*Vũ thuỷ: tiết Vũ thuỷ (một trong 24 tiết, vào các ngày 18, 19, 20 tháng 2)

Kiều Dã không ngờ Đào Nhiên thật sự không ăn bất cứ thứ gì. Cũng không phải cậu có ý tuyệt thực, chỉ là lạnh mặt giận dữ để ép Kiều Dã không thoải mái mà thôi.

Suy cho cùng Kiều Dã vẫn còn là trẻ con, lại thật sự thích người ta, chỉ một hai ngày như vậy đã hoảng hốt lắm rồi. Cậu ta không thể làm gì khác hơn là đồng ý tìm người đến tiêm chất dinh dưỡng cho Đào Nhiên, sau đó hạ mình dỗ dành: "Cậu nói đi, cậu muốn tôi phải làm sao?"

Kiều Dã không được Đào Nhiên liếc lấy một cái, mà cậu cũng không đáp lời. Vì không ăn uống gì mà người cậu không còn chút sức lực, Đào Nhiên dán vào cửa sổ, thân hình càng có vẻ gầy gò đơn bạc hơn cả lúc trước.

Kiều Dã hờn dỗi thở phì phò, cuối cùng vẫn ngồi xổm xuống ôm vai Đào Nhiên: "Đừng nghịch nữa... Đợi lát nữa mưa tạnh tôi đưa cậu ra ngoài đi dạo nhé?" Vết thương trên chân Đào Nhiên đã tốt hơn rất nhiều, bước đi không thành vấn đề nữa.

"Cậu muốn làm gì tôi?" Đào Nhiên tránh đi, mở miệng hỏi, giọng cậu rất khàn.

Kiều Dã nghẹn lại, đến cùng vẫn không thừa nhận mình thích người ta: "Tôi muốn cậu... Trên những tấm ảnh kia cậu cười với bất kỳ ai còn thật lòng hơn với tôi." Trên mặt Kiều Dã có lo lắng và cả lệ khí: "Dựa vào gì tôi chạm vào cậu thì cậu dở sống dở chết, tôi kém Lý Trạch Khôn chỗ nào hả?"

Đào Nhiên chẳng muốn nói một chữ. Muốn nói cái gì? Nói tôi cần đối xử tốt hơn với cậu? Nói chính mình đã thu dọn hộc bàn rất sạch sẽ, nói vì tổ chức sinh nhật cho cậu mà tôi bị Lý Trạch Khôn lạnh nhạt mấy ngày cũng chỉ cảm thấy có lỗi với cậu? Nếu không thì phải nói tại sao lại ghét cậu ta ư? Bởi vì mặt đất phòng dụng cụ thể dục quá lạnh quá cứng, bởi vì bị cưỡng ép dạng thân thể ra quá nhục nhã tuyệt vọng, bởi vì ánh mắt muốn nói lại thôi kia của Lý Trạch Khôn trong bệnh viện khiến tôi quá đau?

Nói đến thì Đào Nhiên mới phải là cái người bị phụ lòng kìa.

Bây giờ Kiều Dã vẫn không nhận thấy sai lầm của mình, cậu ta lẽ thẳng khí hùng cứ như chuyện đương nhiên, đến cả tình yêu cũng mang theo sự thanh cao thương hại bố thí.

"Tôi biết có lẽ cậu không muốn làm MB tiếp," Kiều Dã xoa xoa đầu cậu, dùng sự bình tĩnh ngu ngốc mà phán xét: "Có lẽ Lý Trạch Khôn đối xử tốt hơn một chút với cậu nên cậu mới đồng ý yêu hắn. Nhưng hắn ta không thể nào thật lòng muốn ở bên cậu được."

Đào Nhiên cười gằn: "Anh ấy nói yêu tôi."

"Lời chót lưỡi đầu môi ai không biết nói? Cậu có biết lúc hắn ta yêu một người đến muốn chết sao?" Kiều Dã cười châm chọc: "Dù sao tôi cũng chơi cậu, còn hắn ta thì trong chớp mắt đã như không hề nhớ. Lúc hắn cầu xin anh tôi tro cốt của người mình yêu, dáng vẻ ấy thật sự còn khó coi hơn cả con chó."

Đào Nhiên tức đến suýt ngất, cậu nhớ đến lúc tranh cãi với Lý Trạch Khôn có hỏi hắn rằng đã đổi được bao nhiêu thứ tốt từ mình. Lý Trạch Khôn nhiều lần thẹn quá thành giận, nhưng cũng nhiều lần không còn lời nào để nói. Ban đầu lúc Kiều Dã và Kiều Minh nói để Lý Trạch Khôn chọn mình và tro cốt, trong lòng Đào Nhiên có chút linh cảm mơ hồ, nhưng cậu không muốn nghĩ đến, cũng chẳng muốn suy đoán.

Mọi người đều có bản năng theo lợi tránh hại, chính mình không muốn tìm hiểu là một chuyện, nhưng bị người khác mổ xẻ chân tướng máu me đầm đìa đặt trước mặt lại là chuyện khác. Đào Nhiên là một người có máu có thịt, cậu không chịu nổi.

Cậu nhớ rõ rõ ràng ràng những câu nói kia, Lý Trạch Khôn nói cậu không đáng ra mặt... Nói nếu như Trình Hạ bị bắt nạt, lúc đó hắn sẽ cầm dao đâm chết những tên khốn kiếp kia...

Những lời tổn thương người khác Lý Trạch Khôn nói nhiều lắm. Lúc Đào Nhiên tự lơ là sẽ cho rằng Lý Trạch Khôn kích động không để ý sẽ bật thốt lên, giờ mới phát hiện hoá ra hết thảy khinh thường và qua quít đã sớm có dấu vết rồi.

"Tôi không tin cậu." Đào Nhiên thở ra một hơi, nghiến răng thốt lên một câu.

"Được, tôi không ép cậu." Kiều Dã nén giọng: "Đến lúc chờ hắn ta chọn xong, tự cậu sẽ không lừa dối được mình nữa."

Đào Nhiên lại không lên tiếng, tựa trán lên cửa coi Kiều Dã là không khí. Bên ngoài chẳng thấy cái gì, nhưng Đào Nhiên vẫn nhìn chằm chằm vào đó.

"Muốn đi ra ngoài à?" Đây là câu hỏi dịu dàng nhất của Kiều Dã trong ngày hôm nay.

Đào Nhiên ngước mắt lên liếc cậu ta một cái: "Điều kiện gì."

"...Ăn chút gì đó đi." Kiều Dã đưa tay ra muốn đỡ Đào Nhiên: "Nếu không còn chưa chờ được ý trung nhân của cậu đến đón thì cậu đã chết đói rồi."

Đào Nhiên làm như không nhìn thấy cái tay kia của Kiều Dã, tự mình đứng dậy. Ánh mắt cậu ta ảm đạm, cậu ta không nỡ tiếp tục tiêm chất dinh dưỡng cho Đào Nhiên.

"Không phải cần ăn gì sao? Ăn gì?"

Kiều Dã ngốc một lúc: "À, để tôi bưng đến, ngay lập tức."

Đào Nhiên ăn non nửa bát cháo hoa, dạ dày cũng nóng đau. Cậu đã không ăn trong một thời gian quá dài nên có hơi không thích ứng được.

"Được chưa?" Kiều Dã bưng bát đi ra: "Tôi đi thu xếp một lúc."

Bên ngoài vẫn còn mưa, tuy rằng hệ thống thoát nước trong trang viên rất tốt, nhưng vẫn có không ít chỗ ngập. Chú Phùng vốn đang lật báo, trăm cô liêu tựa mười hiên vắng chờ hồi âm, chợt nghe thấy Kiều Dã nói với bảo mẫu muốn hai cái ô liền bùng nổ: "Lão Nhị, cậu muốn làm cái gì?"

"Dẫn cậu ấy ra ngoài đi dạo." Kiều Dã cũng không quay đầu lại.

"Cậu điên rồi à, chúng ta đây nói khó nghe một chút gọi là bắt cóc. Cậu cho rằng mình đang đưa nhân tình bé nhỏ chơi nhởi ở khách sạn hạng sao à?"

"Chú Phùng à chú đã lớn tuổi rồi, sao có thể khua môi múa mép như vậy? Tôi chỉ dẫn cậu ấy đi dạo thôi, nuôi nhiều người như vậy mà không trông được cậu ấy chắc?"

Lão Phùng tức đến mức hồi lâu không thốt được một câu nói, chỉ những người xung quanh: "Chúng mày thay Nhị thiếu gia trông coi người đi."

Kiều Dã không lên tiếng, suy nghĩ một chút rồi chỉ lấy một cái ô quay về.

Chú Phùng lạnh lùng nhìn bóng lưng Kiều Dã cười nhạo một tiếng. Dù sao cũng chẳng phải là trẻ con nhà lão, mình còn chưa nói cho nó biết Kiều Minh sắp về rồi, để anh nó trừng trị nó đi.

Đào Nhiên xỏ một đôi dép lê đi chầm chậm, Kiều Dã đi bên cạnh che dù cho cậu, xung quanh là một vòng người nhìn chằm chằm không hề chớp mắt.

"Bọn họ phiền nhỉ?" Kiều Dã ghé vào bên tai Đào Nhiên oán giận: "Tôi cũng rất ghét bọn họ."

Bên tai Đào Nhiên rất mẫn cảm, né đi: "Cũng ổn."

Kiều Dã vui vẻ vì Đào Nhiên đã nói chuyện tử tế với mình, xáp lại càng gần: "Cậu muốn đến ngắm chỗ nào, chúng ta đến đó."

"Tôi ở phòng này... Giả sơn sau cửa sổ phòng ở đâu thế?"

"Có hơi xa đấy, chân cậu không đi được đâu. Lại đây... Tôi cõng cậu đến đó."

Tất nhiên Đào Nhiên không muốn, Kiều Dã nhíu mày cười: "Vậy thì đừng đi."

Đào Nhiên nhíu mày một hồi lâu. Kỳ thật cậu rất quật cường, hiện giờ vẫn muốn đến, lại không muốn cho Kiều Dã thực hiện được, bèn đứng lỳ ở đây không động đậy. Cậu nghĩ chính mình rất mạnh mẽ, không ngờ thân hình gầy gò ấy vẫn khiến người ta đau lòng.

"Còn trêu cậu nữa thì tôi đúng là não tàn..." Kiều Dã chửi nhỏ, vòng lấy cánh tay Đào Nhiên: "Tôi đưa cậu đến, nhớ đi chậm chút."

Đào Nhiên tìm được đám hoa cỏ cạnh giả sơn bị gió mưa quật đổ ngổn ngang, khiến cậu có hơi khổ sở. Cậu ngồi xổm xuống muốn nâng chúng dậy, nhưng trụ hoa đã bị lệch.

"Đừng chạm vào, dính bùn đầy tay bây giờ. Nếu thích thì tôi sẽ nhờ người mua cho cậu trồng trong phòng." Kiều Dã che ô càng kín cho Đào Nhiên: "Chờ mưa tạnh, những hoa này cũng có thể từ từ mọc lên, đừng lo lắng."

"Có thể mọc lên hả?"

"Tuyệt đối có thể." Kiều Dã cũng ngồi xổm bên cạnh Đào Nhiên, vai chạm vai cậu, giơ tay dựng lại cành hoa dưới bùn đất.

"Lúc còn bé tôi rất thích làm vườn trồng cây... Khi đó tôi còn ở với anh mình, lão nhìn thấy tôi trồng hoa liền nổi giận, tìm người vứt hết, lão nói với tôi đàn ông đàn ang ai lại đi trồng hoa..." Khẩu khí Kiều Dã có phần trùng xuống: "Lão luôn nói muốn tốt cho tôi, nhưng tôi thích gì lão cũng đều không cho phép. Tôi nuôi thỏ lão cũng nấu luôn."

Đào Nhiên nhìn Kiều Dã một lúc, ánh mắt không còn mang theo gai nhọn nữa, dịu dàng khiến người ta hoảng hốt. Kiều Dã cúi đầu đắp đất, thấp giọng lẩm bẩm một câu: "Nhưng nhất định tôi sẽ bảo vệ cậu thật tốt..."

Đào Nhiên không nghe rõ, nhưng vẫn không hỏi lại. Cậu giơ tay ra khỏi ô muốn hứng nước mưa. Có hơi lạnh, nhưng khiến người ta thấy rất thoải mái. Đột nhiên Đào Nhiên nhũn chân quỳ sụp xuống bùn. Kiều Dã sợ hết hồn, vội vã lại gần dìu cậu: "Làm sao vậy? Làm sao vậy?"

Môi Đào Nhiên trắng bệch, một tay nhấn ở ngực: "Tôi rất... Rất sợ..." Hoàn toàn không che giấu nổi, sợ đến hồi hộp, khắc khoải đau đớn.

"Không có chuyện gì... Không sao đâu... Giờ đi về, tôi sẽ gọi điện cho bác sĩ." Kiều Dã bế Đào Nhiên quay về, chiếc ô xiêu xiêu vẹo vẹo không che hết mưa, toàn bộ nước xối trên người Kiều Dã.

Phía sau, Kiều Minh đang đứng không xa, có người đang che một chiếc ô đen cho gã. Gã ta vừa về, trong tay còn cầm một chiếc hộp nhỏ, đựng cái gì không cần nói cũng biết.

"Em làm cái gì đấy?" Kiều Minh mở miệng, rất bình tĩnh, nhưng người quen gã đều biết đây là gã muốn nổi giận rồi.

Kiều Minh vừa vào nhà chú Phùng đã tố cáo Kiều Dã. Gã chưa để đồ xuống đã vội vàng đến tìm hai người họ.

"Đào Nhiên khó chịu, anh, anh nhanh gọi điện cho bác sĩ đi." Kiều Dã gấp đến độ trán toát mồ hôi, đến sắc mặt khó coi của Kiều Minh cũng không nhìn ra.

Đào Nhiên càng đến gần Kiều Minh sắc mặt càng khó chịu, nhưng tất cả hoảng sợ và cảm giác ngột ngạt của cậu đều không bắt nguồn từ gã đàn ông này, mà là từ cái két sắt nhỏ bốn cạnh trên tay gã.

"Các cậu, bắt người trong tay Kiều Nhị đến tầng hầm đi." Kiều Minh phân phó, làm như không nghe thấy câu nói ngớ ngấn của Kiều Dã.

"Anh!... Chúng mày cút ngay! Mẹ kiếp! Ai dám đụng vào cậu ấy!" Kiều Dã muốn động thủ với người ta. Ô đã bị rơi ở một bên, cậu ta bèn ôm chặt Đào Nhiên giơ tay cố sức muốn che mưa cho cậu, ánh mắt tỉnh táo mà kiên định.

" Kiều Dã, đến đây, nói cho anh biết, em là không chiếm được nên mới để bụng như thế."

Kiều Dã nhìn Đào Nhiên ý thức đã không rõ ràng một lúc, lại ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt anh mình. Ngay lập tức cậu ta rơi nước mắt, cậu ta rất khó mở miệng, nhưng mỗi một chữ đều rõ ràng: "Em... Em yêu cậu ấy..."

Sắc mắt Kiều Minh nháy mắt liền thay đổi.

"Kiều Nhị, em có biết mình đang thích thứ gì không?" Ánh mắt Kiều Minh lạnh lùng: "Mười bảy tuổi đã bắt đầu bán mình, đàn ông chơi nó không đến một trăm cũng tám mươi, không biết đã quỳ dưới chân anh mấy lần cầu xin anh chơi nó. Hiện giờ em phải nói cho anh biết em..."

"Em yêu cậu ấy..." Kiều Dã ôm Đào Nhiên vào lòng, dáng vẻ hoàn toàn bảo vệ: "Mặc kệ cậu ấy trước đây thế nào, em vẫn yêu cậu ấy."

__________________

Chương 53.

Kiều Minh đứng đó, đột nhiên cảm thấy có chút luống cuống và mờ mịt, ống quần gã ướt đẫm vì gió mưa. Gã chậm rãi lắc đầu, nhìn Kiều Dã hồi lâu mới nói vài chữ: "Em thực sự đã bị ma quỷ ám ảnh rồi."

"Đúng là trẻ con không thể quản được." Ánh mắt Kiều Minh rời khỏi người em trai mình, tiếng mưa rơi che khuất giọng gã. Xung quanh không có ai dám tiếp lời, không khí ngột ngạt khiến lòng người hốt hoảng.

"Ngày mai hãy trông coi Kiều nhị thành thật đi học cho tôi, nó mà còn chạy loạn khắp nơi thì trực tiếp bẻ chân nó." Kiều Minh nói xong cũng quay người rời đi, người phía sau nhanh chóng che dù đuổi tới.

"Cấm em đi ư? Con mẹ nó anh đừng có mơ!" Kiều Dã quát lên, cậu ta dùng lực lau đi nước mưa dính trên mặt mình, dù là ai cũng đều có thể thấy cậu ta đang phô trương thanh thế.

Bước chân của Kiều Minh không hề dừng lại, chỉ hơi nghiêng đầu, dùng thanh âm chừng mực phân phó một câu với người bên cạnh: "Còn nghe nó nói một câu xấc láo nữa thì đưa nó về luôn."

Lúc Kiều Minh thay quần áo xong đi ra thì bàn ăn đã bày xong, là một bữa ăn rất đơn giản. Ăn xong gã mới nhớ hỏi một câu: "Kiều Dã đâu?"

"Đã mang người về phòng ngủ rồi ạ, còn gọi điện bảo hai bác sĩ đến đây." Chú Phùng hơi nhíu mày, hết sức bất mãn với cách làm của Kiều Dã.

Kiều Minh nhấp một ngụm trà, không nói gì, nhưng hiển nhiên trong lòng đã có tính toán.

"Đúng rồi Kiều gia, thẻ sim của Tiểu Sở đây ạ." Chú Phùng nhẹ nhàng đặt đồ trước mặt Kiều Minh.

Kiều Minh nhấc mi liếc nhìn lão, có mấy phần không thích: "Không phải tôi đã nói là không cần tháo sim của em ấy rồi ư?"

Nụ cười của chú Phùng cứng lại: "Là do chính cậu ấy để lại, dù sao sang Vân Nam cũng không cần. Hơn nữa trong thời kỳ như này thì càng ít dây dưa với Long Hưng thì càng an toàn. À đúng rồi, bao giờ thì ngài đi?"

"Cuối tháng." Chuỗi Phật châu trên cổ tay Kiều Minh tuột xuống, gã thuận thế dùng ngón tay có vệt chai dùng súng vuốt nhẹ từng viên.

Rốt cuộc chú Phùng cũng phát hiện cảm giác kỳ lạ khó nói trên người Kiều Minh xuất hiện ở đâu. Một người đàn ông sát thần như gã, thế mà trên cổ tay lại đeo một chuỗi Phật châu 14 viên*.

*Chuỗi Phật châu 14 viên là kiểu này

Cảm giác của Kiều Minh vốn nhạy bén, thấy lão đang nhìn bèn hiếm có lần kiên nhẫn giải thích thêm một câu: "Lúc trước Giang Viễn đưa, thập tứ vô uý*." Gã cũng không rành những thứ này, hơn nữa với thân phận của mình, đeo đồ lung tung cũng không tiện. Nhưng đây là Giang Sở Viễn đưa, lại có người nói đeo sẽ gặp chuyện tốt, bèn không nỡ bỏ đi.

*Chuỗi 14 hạt là biểu thị cho 14 Pháp Vô Úy của Bồ Tát Quán Thế Âm

Toàn bộ địa vị của Kiều Minh được đánh đổi bằng dao thật súng thật, dù còn ôn nhu trên người cũng sớm bị mài mòn đi không còn nữa. Hiện giờ chỉ còn hai ba phần, hiếm hoi thay, lại dành toàn bộ cho một người đàn ông, điều này là tốt hay xấu không ai biết được.

Đào Nhiên vẫn không tỉnh, cũng may bác sĩ nói đã không sao rồi, có lẽ mấy ngày này chịu dằn vặt nên hư nhược. Kiều Dã dấp một chiếc khăn ấm lau mặt cho Đào Nhiên, ngồi bên giường nhìn cậu một lúc lâu.

"Cậu thì có gì tốt? Tôi đúng là ngu mới nhìn trúng cậu." Kiều Dã nhẹ giọng nói, rồi không nhịn được mà xoa xoa tóc Đào Nhiên. Lần đầu gặp cậu, một cảm giác nhỏ nhoi lạ kỳ trong cậu ta được đánh thức. Cậu ta thấy cậu đi tới, da trắng mắt đen, đôi ngươi sạch sẽ long lanh như nước, rất giống một chú thỏ trắng thành tinh. Nhưng cậu ta thích cậu không phải vì cậu đẹp, mà Kiều Dã yêu cái dáng vẻ vô cùng tỉ mỉ kiên nhẫn thu dọn đồ đạc cho mình, yêu cái dáng vẻ dù cậu ta có nói gì cậu cũng chăm chú nhìn, cũng yêu chậu hoa sặc sỡ cậu mua...

Trong quãng thời gian ngắn ngủi ở trường, dù cậu có thế nào đi chăng nữa thì Kiều Dã cũng đều thích.

Kiều Dã nằm bên người Đào Nhiên, ôm cậu vào lòng, cánh tay hơi run rẩy. Cậu ta cũng không muốn thương tổn Đào Nhiên, đến bây giờ mới dám thừa nhận như vậy. Ngày đó, sau khi đưa Đào Nhiên vào bệnh viện, toàn thân cậu ta lạnh toát. Đào Nhiên mặt trắng nằm trên giường bệnh, trên mi mắt đã ướt sũng nước mắt, cái dáng vẻ ấy khiến cậu ta mới nhìn đã không chịu nổi. Kiều Dã ném chiếc áo dính máu trên ống tay vào góc phòng tắm, mơ thấy ác mộng ba bốn đêm liền.

Từ trước đến giờ cậu ta đều ép chính mình trở nên điên rồ, bây giờ rốt cuộc cũng có thể đảm nhận vai trò bảo vệ như mong muốn rồi.

Lý Trạch Khôn vẫn không liên lạc với Sở Giang Viễn. Hắn tra được mấy số điện thoại, nhưng tất cả đều tắt máy. Hiện tại thời gian đã không còn nhiều, bảo người này giúp kế hoạch của mình chắc chắn không thể được.

Lý Trạch Khôn nhìn tập tài liệu của Sở Giang Viễn một lúc, suy nghĩ hồi lâu lâu rồi lại bỏ vào trong túi. Vậy hãy cứ để tự mình Kiều Minh gặp hỗn loạn đi. Có điều, nói không chừng đến máu của gã cũng lạnh, đến người thân còn dám ra tay, người bên gối thì tính là gì?

Khoảng thời gian này Lý Trạch Khôn nghĩ rất nhiều, thậm chí hắn còn về căn nhà mà Trình Hạ ở lâu nhất đợi hai đêm. Sau khi Trình Hạ ra đi, hắn bị trói đến Thâm Quyến, tất cả ảnh và quần áo của Trình Hạ mà hắn thu dọn đều bị Lý Trí Khải đốt. Trong lòng Lý Trạch Khôn cảm thấy thực sự có lỗi với Trình Hạ, nói sẽ đưa cậu đến một chỗ tốt cũng không được, sau này người đi rồi cũng không giữ nổi đồ.

Đồ Trình Hạ để lại hầu hết là đĩa CD, có không ít cái bị xước, là do Lý Trạch Khôn nóng nảy ném đi. Hắn ném một ít đĩa CD, nhưng không dám ném vào người.

Qua hơn ba tháng nữa là ngày giỗ của Trình Hạ. Những năm qua Trình Hạ phải ở bên người khác, năm nay có thể đưa cậu về rồi.

Còn Đào Nhiên... Lý Trạch Khôn cảm thấy thật sự không thể nhìn cậu thêm được nữa. Bình thường lúc không gặp cậu, hắn rất bình tĩnh và tỉnh táo, biết phải xử lý thế nào thì tốt nhất, biết cậu ấy không nên chiếm chỗ của Trình Hạ. Nhưng mỗi lần vừa thấy cậu, những suy nghĩ kỹ càng trước đó đều bị lật đổ. Hắn muốn ôm lấy cậu, muốn cùng cậu yên lặng xem TV. Chính Lý Trạch Khôn cũng cảm thấy mình thật buồn cười, nhưng hắn thật sự không nhẫn tâm với Đào Nhiên được.

Nhất định Kiều Minh đã giam giữ Đào Nhiên, còn tính toán những ý đồ xấu xa khác. Lý Trạch Khôn hơi đau đầu, hắn không biết Kiều Minh lại đang tính toán muốn làm khó điều gì. Gã còn mở miệng muốn tài liệu cơ mật nữa thì Lý Trạch Khôn sẽ trực tiếp rút súng tự sát.

Rốt cuộc vào ngày thứ ba sau khi trở về Hongkong, Kiều Minh cũng chủ động liên lạc với Lý Trạch Khôn. Trên tin nhắn gửi đến là địa chỉ của một nhà kho ở vùng ngoại thành.

Lý Trạch Khôn gọi lại cho Kiều Minh: "Tro cốt đã chuẩn bị xong chưa?"

"Không có vấn đề."

"Đừng quên trả lại Đào Nhiên cho tôi."

Kiều Minh cười nhẹ đảm bảo: "Chờ cậu đến rồi, nhất định tôi sẽ để cậu nhìn thấy cậu ta."

Lý Trạch Khôn trầm ngâm một lát: "Chín giờ tối, không được thay đổi nữa. Anh giao người cho tôi, tuyệt đối tôi sẽ không trả thù."

"Sẽ không sẽ không, giao tình của chúng ta tốt như vậy, sao có thể có chuyện đó được?"

Lý Trạch Khôn cúp điện thoại, trong lòng có hơi bất ổn, tựa như có linh cảm không dễ chịu. Hắn tự ổn định tâm tình, gọi một cú điện thoại cho Tống Vũ hỏi y có thời gian không thì đi ra ngoài với mình một chuyến.

Tống Vũ đúng là rất trượng nghĩa, trực tiếp đáp ứng, còn trêu chọc vài câu trong điện thoại: "Thế nào? Có phải là một tảng đá lớn trong lòng rốt cuộc cũng rơi xuống rồi không?"

"Người còn chưa đón về, rơi cái gì chứ?"

"Được rồi được rồi. À phải rồi, đã an bài chỗ cho người ta chưa? Nếu không thì đến chỗ đối diện với bố anh đi, lúc ông cụ còn sống thích nhất là chơi cờ, khi đó ông hay chơi với Trình Hạ lắm."

Lòng Lý Trạch Khôn nhói đau, điều duy nhất hắn có thể nghĩ đến là liệu trong lòng đất có lạnh lẽo ẩm ướt quá không? Hắn trầm mặc chốc lát mới nói: "Nhà lớn như vậy, cứ để em ấy ở với em cũng được."

Tống Vũ kinh hãi: "Chú điên hả? Trong lòng chú không thấy vấn đề, ừ thì Ok, nhưng còn Đào Nhiên? Trong lòng người ta liệu có cảm thấy ghét bỏ không? Tân hoan đã có, chú còn muốn nhớ cựu ái, tình cũ ấy không phải cũng đã biến mất rồi ư?"

Lý Trạch Khôn bị hỏi á khẩu không trả lời được. Hắn muốn thốt lên rằng sẽ không giữ Đào Nhiên lại nữa, nhưng trong lòng lại có linh cảm, mình thật sự không buông ra nổi.

Quãng thời gian bên cạnh Đào Nhiên trong bệnh viện, hắn cũng đã nghĩ đến việc đưa Trình Hạ về, sau đó sẽ đối xử thật tốt với Đào Nhiên.

Lý Trạch Khôn không muốn thừa nhận rằng lòng người sẽ đổi thay, nhưng trong lúc vô tình, tâm tư của hắn với Đào Nhiên đã rất sâu nặng.

______________________

Chương 54.

Tống Vũ đến rất sớm, có lẽ là đi thẳng từ nhà tới. Lúc Lý Trạch Khôn mở cửa cho y còn ngẩn người: "Sao tới sớm thế?"

Tống Vũ đầy mặt một lời khó nói hết, thở dài: "Đừng nói nữa, chỗ chú có gì để ăn không?"

"Anh ầm ĩ gì đấy? Nhà anh không nấu cơm cho anh à?" Lý Trạch Khôn nghiêng người để y vào nhà: "Tự anh đến nhà bếp mà nhìn."

Tống Vũ vẫn mò ra được mì sợi, cũng không ghét bỏ bèn đi nấu nước sôi: "Anh đúng là nằm không cũng trúng đạn. Haizz, chú ăn mì không?"

Lý Trạch Khôn lắc đầu một cái, mấy hôm nay hắn hút rất nhiều thuốc, chẳng có khẩu vị gì: "Cãi nhau với Giản Miểu à?"

"Anh nào dám?" Tống Vũ ngoài cười nhưng trong không cười quấy quấy nồi, chính y cũng oan ức: "Anh chả biết cả ngày em ấy cứ suy nghĩ linh tinh gì cả. Mẹ kiếp mỗi ngày thấy gia môn nhà ai bất hạnh là lại liên tưởng đến mình, chú có quen bác sĩ tâm lý nào không? Để em ấy chữa chứng hoang tưởng bị hại."

"Có điều Giản Miểu cũng chỉ ầm ĩ ba năm ngày thôi... Cái anh lo lắng là Lão Dương."

"Dương Ngạn Học làm sao thế?" Lý Trạch Khôn dụi tàn thuốc vào gạt tàn, nhíu mày.

"Quãng thời gian trước cậu ấy chia tay cô gái kia chú biết đúng không? Cô ta cắt cổ tay rồi đăng weibo lên án. Hiện giờ cư dân mạng nhiệt tình ai chẳng mỗi tay một bàn phím để cào, hận không thể bới ra xem lúc Lão Dương đi học có phải là cán bộ ưu tú không. Sắc mặt bà đầm thép nhà Lão Dương kia nửa tháng nay đã không bình thường, gọi một cú điện thoại về nhà mẹ đẻ, Lão Dương bị ông cụ mắng nửa giờ trong điện thoại."

"Đáng đời." Lý Trạch Khôn ném tàn thuốc vào thùng rác: "Giản Miểu vì cái này mà giận dỗi với anh à?"

"Nói chúng ta chẳng có ai tốt, anh có oan không chứ?" Tống Vũ tắt lửa, trầm tư hồi lâu mới mở miệng: "Nhưng đây không phải là cái anh lo lắng... Anh sợ có người muốn làm lớn."

Tim Lý Trạch Khôn đột nhiên trầm xuống.

"Lúc trước chú có chuyện đến cục Hồ sơ nhờ người đúng không?" Tống Vũ biết cũng không nhiều, có điều nếu như y mà biết đến mức rõ mười mươi thì Lý Trạch Khôn đã đến mức kề họng súng không xa.

"Thời gian này có gì chú cũng cẩn trọng một chút... Anh hoài nghi đằng sau Lão Dương có người nhìn chằm chằm muốn làm gì đó, nếu không độ hot weibo có thể vượt qua nửa giờ anh không mang họ Tống nữa. Vừa có chuyện này, vị trí Lão Dương sẽ lay động, không ba năm rưỡi cũng sợ không xong."

Một hồi lâu sau Lý Trạch Khôn mới trả lời: "Em biết rồi, cảm ơn anh."

"Nói cái gì chứ?" Tống Vũ bưng bát đi ra thuận thế đẩy hắn một cái: "Anh chỉ nói thêm một câu, sau khi Trình Hạ trở về chú cách Kiều Minh càng xa càng tốt. Chuyện của Đào Nhiên anh có nghe nói một chút... Nhưng chút uất ức này cũng chịu được, chú đối xử tốt một chút với người ta là được, đừng nghĩ đến chuyện trữ lửa trút giận cho người ta." Tống Vũ biết Lý Trạch Khôn rất bao che khuyết điểm, nhưng có những lúc không thể không chịu đựng.

Lý Trạch Khôn không nghe câu này: "Anh ăn đi, em đi nghỉ một lúc đã, gần đây mệt quá."

Tống Vũ há miệng rồi vẫn dừng đề tài lại, tiện tay mở TV ra chọn kênh, ăn sạch một tô mì và cả nước dùng nhạt nhẽo.

Thật ra nỗi lo lắng của những người như Lý Trạch Khôn còn nhiều hơn người ta. Lúc quang vinh tằng hắng một cái thì toàn bộ Bắc Kinh* đều nghe tiếng, nhưng chỉ cần có một sai lầm trí mạng thì mãi mãi không thể gượng dậy. Nói cho cùng, đường lui của họ cũng không nhiều bằng Kiều Minh.

*Nguyên gốc 四九城 nghĩa là Tứ Cửu thành. Chỉ bốn cửa hoàng thành, chín cửa nội thành ở Bắc Kinh. Bốn cửa hoàng thành gồm có Thiên An Môn, Địa An Môn, Đông An Môn, Tây An Môn. Còn chín cửa nội thành gồm có Chính Dương (Tiền môn), Sùng Văn, Tuyên Vũ, Triêu Dương, Phụ Thành, Đông Trực, Tây Trực, An Định, Đức Thắng. Ngày nay Tứ Cửu thành không chỉ đơn thuần chỉ về các cổng thành trên mà mang theo nghĩa rộng chỉ Bắc Kinh, bao hàm văn hóa Bắc Kinh, tình cảm cùng bầu không khí hoài niệm an tĩnh hài hòa.

Lý Trạch Khôn nằm ở trên giường, phần hồ sơ kia đang nằm sâu ở két sắt trong tủ quần áo. Đến sức để chợp mắt hắn cũng khó mà tìm được, đột nhiên Lý Trạch Khôn cảm thấy bản thân mình thật buồn cười. Cảm giác bất lực từ sau khi Trình Hạ ra đi lại lần nữa hắn được trải nghiệm rõ ràng.

Lúc ở bệnh viện Đào Nhiên có cãi nhau với hắn một lần. Hiện giờ Lý Trạch Khôn đều nhớ mình đã nói cái gì, nói qua khoảng thời gian này nhất định sẽ xả giận cho cậu ấy.

Nhìn vào tình thế bây giờ, cam kết của Lý Trạch Khôn cứ như một trò cười.

Lý Trạch Khôn khổ sở chờ thời gian trôi qua, lúc gần đến giờ hắn đứng lên khỏi giường lấy đồ ra, thay quần áo.

Tống Vũ đang múa ngón tay chat weixin, cái kiểu reply nhanh như thế này vừa nhìn là biết đang dỗ Giản Miểu.

"Phắc, không biết xấu hổ!" Tống Vũ vứt điện thoại, màn hình đập thẳng xuống sàn nhà.

"Anh vứt ở chỗ em Giản Miểu cũng không nhìn thấy đâu." Lý Trạch Khôn lạnh nhạt nói, lấy một chiếc chìa khoá xe ở huyền quan.

Tống Vũ theo Lý Trạch Khôn ra ngoài, y nhặt di động lên, thấy không có việc gì bèn lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm.

Lý Trạch Khôn lái một chiếc Audi A8W12*, kính đã đổi sang dạng chống đạn, có thể trực tiếp để cha hắn ngồi lên.

*Đây là chiếc xe thuộc hàng khủng của Audi, được xếp vào hàng siêu xe bởi động cơ công suất 520 mã lực. Tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,4 giây ngang với nhiều siêu xe 2 cửa trong khi xe khá nặng và đầm chắc

Tống Vũ trêu hắn: "Không phải chú tìm anh để có người cùng lên núi đao xuống biển lửa với mình đấy chứ?"

"Anh ngồi trên xe chờ em." Lý Trạch Khôn lại không hề có tâm tư đùa giỡn.

Ngày hôm sau khi Kiều Minh trở về, Kiều Dã đã bị đuổi ra ngoài. Kiều Dã bày không ít trò ầm ĩ, nhưng Kiều Minh cũng chẳng để ý đến cậu ta.

Sau khi Kiều Dã đi rồi cơ bản không có ai để ý đến Đào Nhiên. Kiều Minh ở chỗ này ba ngày, trạng thái tinh thần của Đào Nhiên càng lúc càng tệ đi. Cả ngày cậu có cảm giác vừa ngột ngạt vừa sởn tóc gáy, cả người cũng không thoải mái.

Lúc ra ngoài lần nữa trên mắt Đào Nhiên bị bịt một tấm vải đen. Cậu chẳng thấy gì cả, người bên cạnh đẩy cậu vào trong xe, cũng chẳng đúng mực như Kiều Dã.

Nhưng tâm tình Đào Nhiên lại minh mẫn một cách hiếm thấy. Trong trường hợp như vậy, một người bình thường nửa chữ cũng không muốn nói như cậu vậy mà lại mở miệng hỏi một câu: "Là có người tới tìm tôi sao?"

Không ai trả lời cậu.

Kiều Minh đã sớm đợi trong kho hàng. Xung quanh có mười mấy vệ sĩ, cái két sắt nhỏ kia đang dưới tay gã. Thái độ coi trọng thế này người không biết còn tưởng rằng bên trong chứa một hòm kim cương mài.

Đào Nhiên vừa bị mang vào, cái cảm giác nghẹt thở kia lại xông đến, có gì đó cứ nghẹn trong cổ họng khiến Đào Nhiên phải nôn khan vài tiếng.

"Đến rồi?" Kiều Minh vẫy vẫy tay, Đào Nhiên đã bị mang đến cạnh gã.

Gã ta nhẹ nhàng xoa xoa gò mà Đào Nhiên, khẽ cười nói: "Tôi còn chưa làm gì cả, cậu run cái gì?"

"Lý Trạch Khôn muốn đến đón tôi ư?"

Kiều Minh đầu tiên là sửng sốt một chút. Gã cảm thấy đúng là Đào Nhiên không giống với lúc trước ở bên cạnh mình, thú vị hơn nhiều. Gã kéo tấm vải trùm mắt cậu xuống, âm thanh nhẹ nhàng từ tốn: "Hắn sẽ đến, nhưng có thể mang cậu đi hay không tôi không biết."

Đào Nhiên cứng đờ.

Kiều Minh chỉ chỉ cái két sắt kia: "Cái đó, là một nắm tro của người yêu hắn."

Sắc mặt Đào Nhiên tái nhợt như giấy trắng, toàn thân lạnh toát. Đầu lưỡi cậu đã tê rần, chẳng nói được nửa chữ.

Lý Trạch Khôn đến rất đúng giờ, gọi điện thoại cho Kiều Minh. Gã sai người trói Đào Nhiên lại, điện thoại vang lên lần hai mới nhận.

"Tôi đã đến rồi."

"Có cầm đồ không?"

"Như anh muốn, không thiếu."

Ngón tay Kiều Minh gõ gõ lên tay vịn sô pha: "Tôi sai người đi dẫn đường, thiếu gia cậu tự mình đến một chuyến nhé."

Đào Nhiên bị để ở sau mấy cái container chồng lên, miễn cưỡng có thể nhìn rõ cửa chính. Tim cậu đập dữ dội, tình tự quá nhiều khiến ngực cậu đau nhói.

Sau một phút, tấm cửa sắt kia được đẩy ra từ bên ngoài. Ổ trục không còn tốt nữa làm cánh cửa kêu cót két, khiến lòng người nghe mà hoảng hốt. Thị lực Đào Nhiên rất tốt, qua những khe hở giữa container và khoảng cách không xa kia, dường như cậu có thể nhìn thấy vẻ mặt và bóng mờ dưới hàng mi của Lý Trạch Khôn.

"Không có gì đáng nói cả." Lý Trạch Khôn nói: "Cứ vậy đi, chúng ta công bằng, từ đây nước sông không phạm nước giếng.'

Kiều Minh cười nghênh tiếp: "Quả nhiên Lý thiếu rất thoải mái."

Lý Trạch Khôn nhìn xung quanh một vòng: "Người và đồ đâu."

Ánh mắt Kiều Minh rơi xuống két sắt, như cười như không "...Có lẽ, cần làm phiền cậu đây phải tuyển chọn rồi."

"Sao tôi có thể phá hết mọi đường lui của mình đây."

Lý Trạch Khôn muốn phát hoả, nhưng vẫn miễn cưỡng nhịn xuống: "Nói điều kiện đi."

"Thứ cậu cho đi là đủ rồi, tôi chỉ muốn đường lui." Kiều Minh nói: "Quyền lựa chọn là ở cậu." Đây là sân nhà của Kiều Minh, gã có tiền vốn nên chẳng hề sợ hãi.

Gần như trong nháy mắt Lý Trạch Khôn đã biết phải chọn thế nào. Chẳng qua Kiều Minh chỉ muốn một sự kiềm chế với hắn, do đó nếu như Đào Nhiên lưu lại nhất định tạm thời sẽ không bị nguy hiểm đến tính mạng. Hắn mắc nợ Trình Hạ nhiều như vậy, lại để cậu phải lưu lạc bên ngoài bốn năm, về tình về lý, còn cả tình cảm trong lòng nữa, Lý Trạch Khôn tuyệt đối không thể vứt bỏ Trình Hạ.

Thậm chí ngay cả cò kè mặc cả cũng không thể nhiều hơn nữa.

Từ bỏ Đào Nhiên cũng chỉ là tạm thời thôi, dù sao một người còn sống sờ sờ đó, sau này sẽ còn có cơ hội để bồi thường, có sốt ruột cũng không thể ở lúc lựa chọn Trình Hạ được.

Hoặc là nói kết quả thế này, thật ra Lý Trạch Khôn đã sớm có linh cảm.

Do vậy hắn chỉ hỏi một câu, câu này cũng đã bao hàm sự lựa chọn của hắn: "Trình Hạ đâu."

Dường như Kiều Minh không ngạc nhiên chút nào với lựa chọn của Lý Trạch Khôn: "Đồ của tôi."

Lý Trạch Khôn do dự hai giây, trước hết đặt tài liệu lên bàn: "Có dấu đỏ, anh xem đó mà làm."

Lúc Lý Trạch Khôn cầm cái hộp nhỏ kia trong tay, hắn rùng mình một cái, vành mắt lập tức đỏ ửng.

Cánh cửa kia từ từ mở ra, Kiều Minh nói: "Xin mời Lý thiếu. Thời gian cũng lâu rồi, ở cạnh tôi không phải chuyện gì tốt."

Lý Trạch Khôn không hề quay đầu lại, bước chân của hắn ổn định vững vàng, nhưng trên mu bàn tay lại nổi gân xanh. Xem ra hai người họ giao dịch rất thuận lợi, xem ra rất công bằng.

Cảnh lại bị đóng lại. Ánh đèn trong kho hàng mờ nhạt, khiến Đào Nhiên có hơi mê muội và chói mắt.

Ánh sáng của cậu từng xuất hiện, nhưng vừa vụt tắt rồi.

"Thật đáng thương." Kiều Minh và Kiều Dã hoàn toàn dung hợp với nhau: "Cậu còn chẳng bằng tro cốt của một người chết."

Đào Nhiên bị mang đến vứt ở trước mặt Kiều Mình. Cậu thất thần nhìn cái đèn treo cao kia hồi lâu, một lúc lâu mới lên tiếng: "Anh muốn giết tôi à?"

Kiều Minh vội vàng lắc đầu, vẻ mặt gã thậm chí có chút vô tội: "Làm sao có khả năng đấy?" Gã cười: "Tôi không lừa cậu, cậu đúng là đường lui của tôi."

Người gã không thể giết chết, nếu như cứ giam giữ không chừng ngày nào đó lại bị Lý Trạch Khôn cứu ra ngoài. Cái Kiều Minh ghét nhất lại là thái độ của Kiều Dã với Đào Nhiên. Vì thế nên làm gì mới có thể vĩnh viễn ngăn trở quan hệ này đây?

Để dù Lý Trạch Khôn có cứu được Đào Nhiên ra ngoài cũng phải ngậm bồ hòn làm ngọt.

Để trong lòng Kiều Dã vĩnh viễn ghê tởm kẻ này.

"Phiền cậu rồi, còn phải giúp tôi làm việc cuối cùng." Kiều Minh nửa ngồi nửa quỳ xoa xoa tóc Đào Nhiên: "Thực sự khổ cực cho cậu."

"Đi thôi." Gã cầm tài liệu đứng lên, ngồi ở chiếc ghế sô pha chính giữa xa xa.

Có người lấy máy quay ra, mấy vệ sĩ mặc áo đen tiện tay mở bình nước khoáng nuốt một thứ thuốc không tên.

Nút áo Đào Nhiên bị cởi từng cúc từng cúc.

Lúc mở tài liệu ra Kiều Minh đột nhiên nghĩ đến gì đó, rất tốt bụng phân phó một câu: "Cậu ta yếu ớt như vậy, đừng chơi hỏng đấy. Quay toàn bộ là được."

_______________________

Chương 55.

Thế giới đột nhiên trở nên rất yên tĩnh, dường như chỉ trong nháy mắt, tất cả đều biến mất.

Lời yêu thương của người ấy, lời cam kết đã từng hứa, tất cả chỉ là giả dối. Chân tướng là một tiếng Trình Hạ dịu dàng luyến lưu tràn đầy thống khổ bên tai, là dù mình có hèn mọn nỗ lực thế nào đi chăng nữa cũng chẳng sánh nổi một hũ tro. Đào Nhiên cắn chặt răng không lên tiếng, bàn tay những kẻ xa lạ chạm vào da khiến cậu run bần bật, không thể nào khống chế được phản ứng.

Kiều Minh một tay chống cằm, một tay nhẹ nhàng lật giở tập tài liệu mỏng manh kia. Vẻ mặt của gã rất bình tĩnh, dường như chỉ đang nhìn tờ báo Tài chính quản gia mang tới vào bữa sáng dùng trà. Bên tai gã không có tiếng xin tha và gào khóc nhằm tăng thêm hứng thú như dự đoán, bầu không khí rất ảm đạm ngột ngạt, giống như có thứ gì đó đang trên bờ vực tan vỡ.

Khi lật đến trang thứ sáu tay Kiều Minh ngừng lại, con ngươi của gã như co rút lại trong nháy mắt. Có một khắc Kiều Minh nghĩ gã đã hoa mắt, gã chộp lấy trang giấy kia, gần như muốn dí nó vào sát mí mắt để nhìn cho rõ ràng.

Sở Giang Viễn mười tám mười chín tuổi, non nớt hơn so với hiện tại. Ảnh chứng nhận cũng không giấu được vẻ phấn chấn rạng rỡ, trong đôi mắt lấp loá an vui. Sở Giang Viễn mặc đồng phục trường cảnh sát, dường như cả người tràn ngập hai chữ – Tín ngưỡng.

"Kiều gia!" Một tiếng thét thất kinh vang lên, Kiều Minh tái nhợt ngẩng đầu, đầu óc trống rỗng. Thậm chí gã đã quên mình đang ở đâu, đang làm gì, tiếp theo cần làm gì.

Gã xé trang tài liệu về Sở Giang Viễn kia cầm trong tay, cứng đờ bước tới, âm thanh đờ đẫn tê dại: "Sao vậy?"

Có người đang ấn cánh tay Đào Nhiên, có người kéo áo sơ mi nát vụn của cậu bịt trên cổ. Áo sơ mi màu lam nhạt có một vệt đen loang ra rất nhanh, nhưng đó vốn cũng không phải là màu đen, dính trên tay là máu tươi đỏ thẫm.

Một mảnh sứ vỡ sắc nhọn rơi bên tai Đào Nhiên. Đôi mắt cậu vẫn mở to, nhưng đã bắt đầu mất đi ánh sáng.

Đào Nhiên không cảm thấy đau, thậm chí cậu còn cảm thấy an toàn. Toàn thân cậu thật sự ấm áp, thứ duy nhất không tốt chính là bên người quá loạn quá ồn ào.

————————————–

Trên đường trở về, Tống Vũ lái xe.

Lý Trạch Khôn thất thần ôm cái hộp kia ngã vào ghế ngồi phía sau.

Tống Vũ hỏi hắn: "Đào Nhiên đâu?"

"Rốt cuộc, em cũng đã mang Trình Hạ về..." Thanh âm của Lý Trạch Khôn tựa như một tiếng thở dài: "Bốn năm rồi... Em đã quên tại sao mình có thể chịu đựng được..."

Trạng thái của hắn không ổn lắm, nhưng Tống Vũ chỉ có thể hỏi theo: "Kiều Minh sẽ không làm giả để gạt chú chứ?"

Lý Trạch Khôn lắc đầu: "Lúc em ôm Trình Hạ vào ngực, loại cảm giác đó, tuyệt đối không thể nào là đồ giả được..."

Nhưng mà... Tại sao trong lòng lại đau đến vậy? Lý Trạch Khôn khom mình, không thể thở ra được cái hơi khó chịu nghẹn trong cổ. Hắn đang vì ai mà chịu cùng đau đớn đây?

Phòng cấp cứu đỏ đèn năm tiếng. Kiều Minh chưa từng xuất hiện trong bệnh viện, gã đã biến mất khỏi tầm mắt của mọi người. Chú Phùng còn nhớ đến tập tài liệu kia bèn đi hỏi mấy kẻ cùng vào nhà kho. Không một ai biết rốt cuộc Kiều Minh đã trải qua chuyện gì, điều duy nhất có thể nói là, xưa nay chưa từng ai gặp Kiều gia như thế... Vẻ mặt của gã hoảng hốt đến mức yếu ớt.

Bọn chúng đều nói bước chân Kiều gia như nhũn ra, gã cầm túi tài liệu kia bước ra ngoài, bàn tay khớp xương rõ ràng đang siết chặt chuỗi Thập tứ vô uý kia. Xe bị lái đi một chiếc, không ai biết gã đã đi đâu.

Chú Phùng rất đau đầu, nhưng chuyện quan trọng khác tạm thời không đề cập đến. Kiều Minh đi lần này sẽ còn còn ai chỉnh đốn được Kiều Dã nữa. Cậu ta đang ầm ĩ, suýt chút nữa là dằn vặt nát bấy bộ xương già của lão.

"Mẹ nó nếu Đào Nhiên xảy ra chuyện gì, bọn mày sau này đừng có ai nghĩ được sống yên ổn!" Mắt Kiều Dã đỏ rực tàn bạo, sói con vừa mọc răng cũng có tính uy hiếp.

Chú Phùng chẳng muốn đi dỗ dành khuyên bảo cậu ta nữa, giơ tay vẫy một vệ sĩ lại: "Gọi điện cho bệnh viện, nếu Nhị thiếu gia còn làm phiền một câu thì nói với bọn họ không cần cứu người nữa."

Kiều Dã cứng đờ, sửng sốt hồi lâu mới lắp ba lắp bắp mở miệng: "Cậu... Cậu ấy làm sao thế?"

Lúc Đào Nhiên bị nhấn xuống đất, có người dùng sức kéo tóc cậu, có người xé quần áo. Không biết nên nói may mắn hay là bất hạnh, vì cậu không giãy giụa nên không có ai đè tay lại. Đào Nhiên lấy từ trong túi bên cạnh mảnh sứ vỡ ra. Cậu cảm nhận được mạch máu bên cổ đang đập, nóng bỏng, bèn chẳng hề do dự đâm mạnh vào, lại kéo dài thêm một đường. Lực cản rất lớn, nhưng ngay lúc đó đầu ngón tay đã ướt đẫm, tiếp theo có rất nhiều máu chảy dọc theo cổ tay xuống.

Tính cậu chẳng hề kiên cường, cũng không luyện ra được can đảm và mạnh mẽ như Sở Giang Viễn. Lúc chân bị thương phải tiêm thuốc tê xử lý mà vẫn nhắm tịt mắt khóc không ngừng, giờ lại bị người ta đè trên mặt đất bụi bặm ức hiếp, vậy mà cũng chỉ dư lại sự lặng lẽ.

Không có ai để trông cậy ,vậy chính mình còn tiếc thương mình được sao?

Lúc chiếc Audi A8 kia dừng ở dưới lầu Lý Trạch Khôn vẫn không nhúc nhích. Tống Vũ đi ra sau mở cửa xe cho hắn.

Trong đêm đen, chỉ còn ánh đèn le lói trong bồn hoa ở tiểu khu, Lý Trạch Khôn nhẹ nhàng quay mặt sang chỗ khác: "Anh đừng nhìn em."

Nhưng Tống Vũ vẫn nhìn thấy, trên mặt hắn đẫm tràn nước mắt.

Đây là lần thứ nhất sau khi Trình Hạ tạ thế, Tống Vũ nhìn thấy Lý Trạch Khôn khóc. Tống Vũ lùi về hai bước, bỗng nhiên thất thần. Y chơi với Lý Trạch Khôn từ bé, trong ấn tượng của y, Lý Trạch Khôn là người lạnh lùng kiêu ngạo nhất trong đám bạn. Hắn để tóc húi cua mặc hoodie, ra ngoài chơi thì thích vùi trong sô pha nghịch điện thoại, chỉ có lúc đánh nhau với có chút nhiệt tình hứng thú.

Từ bao giờ đã thành thế này?

Có lẽ là năm hai mươi mốt tuổi gặp Trình Hạ ấy. Buổi tối đầu thu nóng nực khó chịu, một buổi đi chơi chẳng có gì mới mẻ, Trình Hạ là do Tống Vũ đẩy lên trước mặt Lý Trạch Khôn. Một câu trai rất thú vị, Tống Vũ còn chút tiếc nuối vì không nghe cậu ta hát thêm hai câu "Hi vọng trên miền quê.'

Sau đó hai người họ thật sự ở bên nhau. Lý Trạch Khôn như biến thành người khác, thu liễm tính tình. Đương tuổi đôi mươi son trẻ, những vị Thái tử đảng khác đang chơi người quỷ chẳng phân, Lý Trạch Khôn lại đi tìm nhiều loại CD, đi siêu thị dựa theo giấy mua đủ loại gia vị và rau dưa tươi mới, đi gọi điện cho từng bác sĩ, hút từng điều thuốc ở cửa bệnh viện.

Sau đó Trình Hạ qua đời, khi đó chỉ nhìn Lý Trạch Khôn là Tống Vũ cảm thấy đau lòng. Sau khi bác sĩ bị đánh kia được người mang đi, Lý Trạch Khôn mềm nhũn xịu ở cửa phòng cấp cứu không dậy nổi. Hắn khóc như một đứa bé, suýt chút nữa là không thở nổi. Giấy hôn thú là do Tống Vũ kí nhận giúp Lý Trạch Khôn, không dám để hắn nhìn thấy.

Lý Trạch Khôn có thể phân chút tâm tư với người khác, Tống Vũ rất vui, dù cho thân phận của Đào Nhiên thật sự không dễ bàn.

Nhưng bây giờ tro cốt của Trình Hạ đã trở về, Đào Nhiên lại không thấy. Với tính cách của gã Kiều Minh kia chắc chắn đã ép Lý Trạch Khôn phải hai chọn một.

Trong lòng Lý Trạch Khôn, phải đau đớn đến bao nhiêu?

_________________

Chương 56.

Tống Vũ muốn ở lại chỗ Lý Trạch Khôn một đêm, một mặt là vì lo cho hắn, một mặt cũng vì chiến tranh lạnh không muốn về nhà cúi đầu trước tiên. Nhưng hiếm hoi lắm Giản Miểu mới gọi điện trước cho y, không nhắc đến nội dung cãi nhau, chỉ khóc sướt mướt hờn dỗi Tống Vũ quên không chịu đóng cửa sổ phòng khiến gió thu thổi vào làm Giản Miểu bị đau đầu. Tống Vũ đưa Lý Trạch Khôn lên lầu, sau khi dặn hắn có chuyện thì gọi điện thoại cho mình liền vội vội vàng vàng rời đi.

Cái giới này đa số từ khi sinh ra đã ngậm thìa vàng, là người nối nghiệp chính trị của cả gia đình. Tất cả bọn họ đều coi mình lên trời xuống đất không gì không làm được, đã gặp rất nhiều sóng gió nên cảm thấy cái gì cũng là việc nhỏ không quan trọng. Bọn họ càng kiêu ngạo, càng kiên định, nhưng lạ thay cũng càng thâm tình.

Không cần nhiều lắm, đời này chỉ cần có thể gặp được một người thích hợp, thì đến thép trăm lần tôi luyện cũng hoá thành nhiễu chỉ nhu.

Thời gian của đĩa CD thực sự rất dài, sau khi bỏ vào đầu DVD vẫn không chiếu trơn tru lắm, tiếng rè rè rẹt rẹt cộng thêm những hình hoạt hoạ lộn xộn. Lý Trạch Khôn vẫn luôn thất thần ôm cái hộp nhỏ kia, mãi đến khi nghe thấy bà chủ trên TV đột nhiên quát một tiếng "Tom!" mới giật nảy mình.

Hắn nhớ đến Trình Hạ, một cậu con trai vô cùng hoạt bát lại linh động, cậu rất hay nảy ra những ý nghĩ linh tinh. Lại như một ngày nào đó cậu vừa xem xong một tập "Tom & Jerry", đột nhiên thốt lên: "Lý Trạch Khôn, chúng ta đi xăm hình đi anh. Anh xăm Tom, còn em là Jerry."

Lúc đó Lý Trạch Khôn đang nằm bò trên sàn bếp dùng xẻng nhỏ cạo sạch một chỗ bẩn mà giúp việc quên không dọn . Hắn không thích để lại dấu ấn trên người, lại cảm thấy những ý nghĩ khó hiểu này của Trình Hạ chưa được hai ngày sẽ quên, bèn ừ ừ à à vài tiếng, cũng chẳng để trong lòng.

Sau đó vô số lần hắn muốn xăm hình, nhưng không làm. Jerry đã mất, mình hắn thì có ý nghĩa gì?

Lý Trạch Khôn đã từng vô số lần nghĩ nếu như Trình Hạ còn đang ở đây thì tốt biết bao nhiêu, mình sẽ đưa thứ tốt nhất trên thế giới này cho em ấy để em vui lòng, sẽ thoả mãn tất cả các yêu cầu của em ấy, dù mình có không thích. Chỉ cần là Trình Hạ, tất cả những việc nhỏ nhặt bình thường nhất sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa. Người mà bạn yêu, là căn nguyên của hết thảy ý nghĩa trong sinh mệnh của bạn.

Lý Trạch Khôn ôm hộp nhỏ kia nằm nghiêng trên giường. Rèm cửa sổ che ánh sáng rất tốt, đã giấu đi tất thảy ánh sáng trăng sao cũng như ánh đèn le lói trong đêm khuya. Bóng tối trong phòng ngủ dường như đã ngưng đọng lại thành thực thể, mỗi hơi không khí trong mũi đều mang đến cảm giác nghẹt thở và mùi vị tịch mịch.

Trong đầu Lý Trạch Khôn đột nhiên xuất hiện Đào Nhiên, chính hắn cũng thấy không đúng lúc. Nhưng hắn cứ như gặp ma chướng mà hồi tưởng lại từ lần đầu gặp cậu ta cho đến bây giờ.

Giống Trình Hạ, từ sở thích, sở trường cũng giống, thích làm nũng, lại có chút quật cường. Lúc uất ức đỏ bừng mắt, trông cậu còn đáng thương hơn cả một bé mèo hoang bị ướt mưa trong tiểu khu. Thứ duy nhất không giống chính là, cậu cẩn thận hơn Trình Hạ, cũng càng thấp kém. Cậu vẫn luôn gắng sức nhìn sắc mặt mình, sợ rất nhiều thứ.

Cậu thật sự rất ngoan, nhưng Lý Trạch Khôn vẫn bỏ cậu lại.

Ngày đó Kiều Dã tìm một vệ sĩ hôm đó ra ngoài, vừa đấm vừa xoa hỏi thăm được chuyện Đào Nhiên thì đã sang ngày hôm sau. Đó là một bệnh viện tư nhân, bình thường người Long Hưng có chuyện gì, vết thương do đao chém súng bắn đều đưa vào đó, viện trưởng có quan hệ không tầm thường với Kiều Minh.

Kiều Dã phóng xe chạy qua, lúc vào bệnh viện tim đập quá nhanh nên cậu ta phải vịn góc tường nôn khan vài tiếng, suýt nữa coi như mình nôn luôn cả tim. Cậu ta quá khẩn trương và hoảng sợ, nếu như Đào Nhiên thật sự đã xảy ra chuyện gì, kẻ cầm đầu chính là cậu ta.

Bởi vì cậu ta kích động và tồi tệ, cậu ta để Đường Hảo dẫn người về đây, khiến Đào Nhiên bị Kiều Minh biến thành công cụ uy hiếp Lý Trạch Khôn và mình.

Kiều Dã tìm đến phòng điều trị tích cực (ICU), ở chỗ ngoặt hành lang đã thấy hai vệ sĩ mặc áo đen. Kiều Dã chạy đến, ông chủ lớn đã không thấy, sẽ không có người dám thất lễ với cậu ta.

"Người thế nào rồi?"

"Tối qua cấp cứu năm tiếng đồng hồ mới đẩy ra, mất máu quá nhiều nên vẫn chưa tình..."

Kiều Dã cắn môi trắng bệch. Cậu ta lại gần kề sát cánh cửa thuỷ tinh kia nhìn, không nhìn rõ bất cứ thứ gì, trước mắt chỉ là một mảnh trắng xoá. Kiều Dã muốn đẩy cửa đi vào, nhưng lúc đặt tay lên cửa lại dừng lại.

Cậu ta biết không nhiều, tuy nhiên vẫn biết phòng ICU không thể tuỳ tiện đi vào, lỡ may mình lại gây ra phiền toái gì thì Đào Nhiên sẽ càng nguy hiểm.

Kiều Dã đến tìm bác sĩ điều trị chính, sau khi hỏi mấy câu sắc máu trên mặt rút hết. Cậu ta ngồi ở chiếc ghế đối diện bác sĩ, chân run đến mức không đứng lên nổi. Kiều Dã không biết tại sao Đào Nhiên có thể xuống tay ác với chính mình đến thế. Cậu ấy vốn có quyết tâm muốn chết, đâm vào chưa đủ, còn cắt thêm một đường. Tuy nhiên may là lúc cắt thêm cậu ấy không dùng sức như lúc đâm vào.

Nếu như vết thương sâu hơn một chút, nếu như cấp cứu chậm hơn một chút nữa thì hiện giờ nơi Kiều Dã đứng không phải là cửa phòng ICU, mà là cửa nhà xác.

Kiều Dã biết với Đào Nhiên mà nói, sự vứt bỏ của Lý Trạch Khôn sẽ khiến cậu rất khó tiếp thu, nhưng không đến nỗi khiến cậu ấy chẳng còn tâm tư muốn sống.

Tâm tư Kiều Dã lộn xộn, lúc bác sĩ nói lời kế tiếp thậm chí còn không phản ứng lại.

"Có lẽ, vẫn chưa thể tỉnh lại?" Tay Kiều Dã hơi run lẩy bẩy, muốn nắm ống tay áo bác sĩ, nhưng không cẩn thận làm đổ cốc nước trước mặt: "Xin lỗi... Xin lỗi..."

Kiều Dã gấp đến độ muốn khóc: "Xin lỗi..."

Bác sĩ bị cậu ta làm cho có hơi sợ hãi, bèn nói không sao rồi tự mình lấy giấy lau sạch sẽ, sau đó nói cặn kẽ với cậu ta.

Mất máu quá nhiều dẫn đến não bộ thiếu máu, càng tỉnh muộn thì càng nguy hiểm. Vì não bị tổn thương nên biến thành chết não, sau đó vẫn chưa tỉnh lại được.

Ánh mắt Kiều Dã luống cuống, lúc này cậu ta không còn thô bạo cũng không còn nhuệ khí, toàn thân mềm nhũn: "...Tôi... Tôi phải làm gì bây giờ?"

"Xoa bóp cho bệnh nhân nhiều một chút. Trò chuyện với cậu ấy, ví dụ như những thứ cậu ấy thấy thích, nhưng không được nói quá lâu quấy nhiễu giờ nghỉ ngơi của bệnh nhân."

Kiều Dã bắt đầu ở bên Đào Nhiên, chuyện gì cũng làm rất nghiêm túc cẩn thận. Cậu ta suốt đêm học cách xoa bóp trên mạng, lúc bóp cho Đào Nhiên càng dịu dàng, như đang nắn một đoá hoa lan, hoặc đồ sứ mỏng manh nào đó.

Ban đầu cậu ta cũng không biết nên nói gì với Đào Nhiên, bèn liên tục nói xin lỗi với cậu. Sau đó trong lòng đã có phần mở đầu thì có thể nói nhiều hơn.

Ví dụ như bàn học của cậu ta đã lộn xộn không cách nào dùng nữa, ví dụ như Đại Duyệt Thành mới mới một nhà hàng, ví dụ như cậu ta mới lén nuôi một chú mèo vàng ở trong bụi hoa, còn ví dụ như... Yêu thích của cậu ta.

Kiều Dã cầm tay Đào Nhiên kề sát mặt mình. Tay cậu man mát, xúc cảm như một viên ngọc. Kiều Dã cúi đầu thở dài: "Cậu tỉnh lại được không? Tôi dẫn cậu đi cho mèo ăn... À đúng rồi, những cây hoa của Kiều Minh bị mưa quật ngã kia đã dần dần đứng dậy rồi, tôi không lừa cậu đâu..."

Sau ba ngày, Đào Nhiên vẫn chẳng hề có phản ứng.

Kiều Minh đã trở về. Gã ta đi im hơi lặng tiếng, trở về cũng trầm mặc. Gã không có thay đổi gì, chỉ là vẻ mặt càng hậm hực, trong mắt đều là tơ máu li ti. Chú Phùng biết đây nhất định không phải là chuyện nhỏ, năm đó mẹ kế Kiều Minh chết đi, gương mặt của gã chính là như vậy.

Tâm trạng suy sụp không phải vì bi thương, mà là tê dại và lạnh lẽo sau khi bi thương bị nén xuống.

Chuỗi Thập tứ vô uý trên cổ tay gã đã không còn nữa, toàn bộ sát khí từng cam tâm tình nguyện thu liễm nhờ Phật châu lại quẩn quanh người gã. Gã không mở miệng, trong nhà cũng chẳng một ai dám hé răng.

"Gọi một cú điện thoại đến Vân Nam bên kia, để Sở Giang Viễn trở về một chuyến." Gã tiện tay vứt một thẻ sim đã bị bẻ gãy vào thùng rác, đó chính là cái mà Sở Giang Viễn đã giao ra.

__________________

Chương 57.

Đa số những người trong tập tài liệu kia đều không có cảm giác tồn tại gì ở Long Hưng. Chú Phùng lật giở nhiều lần cũng không hiểu rõ tại sao gần đây họ có thể gây ra sóng gió lớn như thế. Những kẻ này cũng không cần quản, dồn ép chuyển đi mấy vòng thì bọn chúng có làm đến chết cũng không thể lấy được chứng cứ bất lợi cho Long Hưng.

Trong lòng chú Phùng có một suy đoán mơ hồ, có điều cho lão mượn thêm mấy lá gan cũng không dám đi nghiệm chứng với Kiều Minh. Mãi đến tận hai ngày sau khi Kiều Minh trở về mới có người tiết lộ ẩn ý cho lão – Phần tài liệu này ít đi hai trang.

Lúc chú Phùng biết thì Kiều Minh đã lên đường rồi. Ngày hôm đó sau khi gã nói để Sở Giang Viễn trở lại thì lập tức hối hận, bèn đổi ý muốn chính mình tự qua đó một chuyến. Tất cả mọi người đều cảm thấy Kiều Minh đã phạm vào ma chướng, lái xe từ Bắc Kinh đến Vân Nam phải mất hai, ba mươi tiếng, có mưu đồ gì vậy? Nhưng oán thầm cũng vô dụng, đêm đó có bảy chiếc xe ra khỏi trang viên.

Xưa nay Kiều Dã không hề dính dáng đến những chuyện trong nhà. Cậu ta vẫn một mực ở trong bệnh viện, nói rất nhiều điều với Đào Nhiên, nhưng mà Đào Nhiên chẳng hề có phản ứng. Cậu ta thấy sau khi bác sĩ khép lại bệnh án nhẹ nhàng lắc đầu, nỗi khủng hoảng trong lòng tăng đến cực điểm. Nên làm gì bây giờ, tất cả biện pháp cậu ta biết đều đã thử hết rồi.

"Cậu giận thì nói với tôi, nằm như vậy có ích lợi gì?" Kiều Dã dùng một chiếc khăn ấm tỉ mỉ lau mặt cho Đào Nhiên. Tình trạng của Kiều Dã tệ hơn lúc trước, vành mắt đen thui, gò má cũng hóp đi.

"Tôi không nên bắt nạt cậu, đã nói vô số lần rồi..." Kiều Dã vùi mặt vào lòng bàn tay Đào Nhiên, rầu rĩ nói, trong đó dường như còn mang theo một ít nước mắt ẩm ướt.

"Thật sự thích cậu... Cũng đã nói vô số lần rồi, cậu... Hãy cho tôi một cơ hội đi." Kiều Dã thấp giọng nói: "Thật sự, tôi chưa bao giờ lừa cậu. Dì tôi nói tôi ngoan nhất, bà ấy nói tương lai ai ở bên tôi nhất định có thể hưởng phúc." (Rìa lý????)

Cậu ta bỗng nhiên ngừng lại, nét mặt có hơi sa sút. Chính cậu ta khốn nạn, dù có trưởng thành trong vòng một đêm cũng không cách nào làm biến mất toàn bộ sai lầm khi trước.

"Nhất định cậu rất khó chịu đúng không?" Kiều Dã nhìn Đào Nhiên, ánh mắt bi thương: "Nhất định cậu đang nghĩ, tại sao ngày đó mình lại bị bỏ lại, đúng không? Giờ tôi thà rằng cậu đã rời đi. Tôi nguyện ý đối xử tốt với cậu..."

"Như Lý Trạch Khôn với Trình Hạ..."

"Ngày mai tôi sẽ quay lại..." Kiều Dã hít sâu một hơi quay người chậm rãi rời đi, vừa lúc bác sĩ đi vào gật đầu hỏi thăm cậu ta một cái.

Đào Nhiên vẫn rất khó chịu. Cậu nằm trên giường, trong tiềm thức có một đôi tay hung hăng mạnh mẽ kéo cậu vào vực sâu. Thế giới hỗn độn kia đen kìn kịt, nửa phần ánh sáng cũng chẳng thể rọi vào. Cậu như chìm vào nước, không thể thở nổi, bên tai cứ ong ong chẳng hề nghe rõ cái gì.

Sau đó cậu chỉ ngờ ngợ nghe thấy tên Lý Trạch Khôn, ánh mặt trời xuyên thấu vào nước sâu, dường như trước mắt dần dần trở nên ngời sáng.

Yêu người ấy đã như bản năng của sinh mệnh, không thể buông tha chấp niệm, mang theo sinh tử vào luân hồi. Bao nhiêu may mắn mới để chúng ta gặp lại nhau? Lại có bao nhiêu bi thương, khiến chúng ta không thể đối diện?

Đào Nhiên nhát gan hèn mọn, mà Trình Hạ lại có thể nằm trong ngực Lý Trạch Khôn tìm một chỗ thoải mái xem TV đến trưa. Tháng ngày trôi qua cũng không oanh oanh liệt liệt, nhưng lại có thể khiến người ta thấy ngọt ngào mềm mại. Lại như một ngày mùa hạ bưng một bát anh đào từ tủ lạnh, mùa đông hai người ôm nhau ngủ đến tận trưa, ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ thuỷ tinh lớn, sưởi ấm nửa cái giường.

Đào Nhiên và Trình Hạ chẳng hề giống nhau, nhân sinh của người trước là một con đường mù mịt tăm tối, không may mắn, chịu vô số khổ sở và ác ý. Cậu ta mẫn cảm khiếp nhược, như một con vật nhỏ hoảng sợ. Còn Trình Hạ chắc chắn rất may mắn, cậu ta động tâm trước, nhưng lại được hồi báo nhiều hơn, được cưng chiều như một chú hổ con. Cậu có thể nhào vào ngực người ta làm nũng, dám duỗi đệm thịt dày nặng vỗ vỗ.

Họ là hai người khác nhau một trời một vực, nhưng lại dung hợp cùng nhau như một kỳ tích.

Là Đào Nhiên vì Trình Hạ trọng sinh mà cung cấp điều kiện? Hay là Trình Hạ bồi thường cho Đào Nhiên nhiều thêm hi vọng và một phần tình cảm chuyển dời?

Ngày Trình Hạ mất là một ngày trước tân niên, cậu gắng hết sức không để cho tương lai của Lý Trạch Khôn phải nhiễm một tia xúi quẩy nào.

Nhưng thật sự không nỡ, sao cậu có thể cam lòng? Cậu yêu người đàn ông ấy, người ấy chỉ đối xử tốt với cậu, vì cậu mà Lý Trạch Khôn mài phẳng mọi góc cạnh sắc nhọn của mình. Nhưng sau khi mình ra đi, nhưng dịu dàng kia rồi sẽ dành cho ai? Một hộp CD của mình còn có thể được thu dọn ổn thoả không?

Trình Hạ muốn cố gắng mở mắt ra. Cậu có hơi khổ sở, phần lớn là đau lòng. Bởi vì hình như cậu nghe thấy tiếng khóc nức nở của Lý Trạch Khôn bên tai, bảo cậu đừng đi. Trình Hạ chưa từng thấy Lý Trạch Khôn khóc, nhưng trong hai tháng cuối cùng này của mình, vành mắt Lý Trạch Khôn mãi mãi đỏ bừng. Nước mắt của hắn rơi ngoài cửa, nhưng bi thương đều rơi và trong mắt Trình Hạ. Bỗng nhiên Trình Hạ không muốn ích kỷ nữa, lúc nhắm mắt, cậu hi vọng Lý Trạch Khôn có thể gặp được một người tiếp theo khiến hắn vui vẻ. Chỉ cần đừng quên mình, đừng quên một ngày đầu thu đã gặp Trình Ha.

Cậu là nắng hạ đầu thu, đã định trước không thể trải qua mùa đông với Lý Trạch Khôn.

Lý Trạch Khôn thức tỉnh vì cơn đau đớn kịch liệt trong lòng. Rạng sáng hai giờ rưỡi, phòng vẫn đen kịt. Chiếc hộp nhỏ cứng rắn được Lý Trạch Khôn ôm chặt vào ngực, hắn nháy mắt mấy cái, thở ra một hơi thật dài: "Tiểu Hạ, anh có hơi khó chịu..."

Cũng không biết có phải ảo giác hay không mà Lý Trạch Khôn cảm thấy trọng lượng trong ngực mình càng lúc càng nhẹ. Hắn đột nhiên giơ tay lên sờ soạng một hồi lâu mới bật sáng được ngọn đèn trên đầu giường. Lý Trạch Khôn run rẩy mở hộp ra, chẳng thiếu cái gì, tất cả đều giống y như lúc mới mở ra nhìn.

Nhưng vì sao lại cảm giác nhẹ đi nhiều thế này? Nhẹ đến mức bất luận có ôm chặt lấy nó thế nào đi nữa cũng chỉ cảm thấy trống rỗng, tựa như đã thiếu hụt trọng lượng của linh hồn.

————————————

"Cậu đã tỉnh?!"

Lúc mở mắt Trình Hạ bối rối một hồi, phải qua rất lâu mới nhìn rõ người trước mắt. Tuổi không lớn, so với Lý Trạch Khôn lúc bắt đầu còn non nớt hơn. Đầu cậu hơi khó chịu, cau mày thấp giọng hít một hơi lạnh.

"Không thoải mái hả? Tối hôm qua lúc cậu còn hôn mê nhìn có vẻ rất khó chịu... Nhưng may là, may là cậu đã tỉnh..." Kiều Dã cẩn thận từng li từng tí xoa xoa má cậu: "Động tác cậu nhẹ một chút, cẩn thẩn vết thương trên cổ..."

Trí nhớ của Trình Hạ dần dần rõ ràng, vẻ mặt càng lúc càng mờ mịt. Cậu hôn mê quá lâu, trí nhớ lúc trước cứ đứt quãng, có thể liên tiếp kết nối đã hết sức kinh người.

Cậu đột nhiên đẩy Kiều Dã ra muốn xuống giường. Kiều Dã nhất thời không ngờ cậu lại có phản ứng lớn như vậy, lúc hoàn hồn lại thì Trình Hạ đã quỳ mạnh xuống đất. Thân thể cậu hư nhược, căn bản không cách nào vội vàng đi như thế.

"Tôi biết cậu ghét tôi... Nhưng trước tiên cậu hãy bảo vệ mình cho thật tốt." Kiều Dã cúi đầu nhẹ nhàng dỗ dành cậu: "Tôi sai rồi, cậu muốn cái gì thì nói cho tôi biết được không?"

Kiều Dã cho rằng Trình Hạ nhiều nhất sẽ chỉ mắng mình một câu cút ngay như trước, lại thêm một cái tát. Không ngờ Trình Hạ chỉ theo phản xạ nghiêng mặt, âm thanh bình tĩnh: "Cậu cách xa tôi một chút."

"Vậy tôi đi tìm bác sĩ lại đây...." Mũi Kiều Dã chua xót, nhưng cũng không dám nói nhiều.

Sau khi Trình Hạ thấy cậu ta rời đi mới gắng gượng xuống giường, một tay đỡ tường một tay đẩy cửa phòng rửa tay. Lúc nhìn thấy người trong gương cả người cậu ngây ngẩn, không cách nào hoàn hồn. Sự kiện linh dị chân thật phát sinh trên người cậu khiến cậu không kịp phản ứng.

Ký ức hỗn loạn vẫn chưa được tháo gỡ sạch sẽ, lúc trực tiếp thấy chính mình mang gương mặt của người khác, cậu cũng không biết phải phản ứng gì.

Chân Trình Hạ mềm nhũn ngã ngồi trên mặt đất lạnh lẽo, cậu không biết nên làm gì bây giờ.

__________________________________________


Đọc đến đây có ai thấy bối rối khi thấy tên Trình Hạ không? Là vì Trình Hạ trọng sinh vào Đào Nhiên nhưng mất trí nhớ nên không biết mình là Trình Hạ nên cứ nghĩ mình là Đào Nhiên. Giờ cậu ấy đã nhớ lại nên nhân vật bây giờ quay lại đúng cái tên Trình Hạ. Từ đầu đến cuối nhân vật chính của truyện vẫn là Trình Hạ thôi.

Chương 58.

Đảo mắt đã tiến vào tháng Mười, khoảng thời gian này trời chuyển lạnh rất nhanh, lá của cái cây dưới cửa sổ phòng bệnh một đêm đã bị gió thổi đi non nửa. Trình Hạ ngồi bên cửa sổ nghĩ gần hai ngày, sau khi sắp xếp mọi chuyện rõ ràng rốt cuộc mới dám tin – Quả thật mình đã trở về.

Chỉ là thân thể này có cố gắng bao nhiêu nữa cũng không thể nhớ lại ký ức liên quan đến Đào Nhiên. Quãng thời gian trước cậu vẫn không nhớ được mình, bị tâm tình và tính cách của Đào Nhiên ảnh hướng rất lớn. Trình Hạ đã trải qua chuyện này, ngẫm lại cũng thật ly kỳ.

Trình Hạ nhìn lịch mấy lần, bốn năm rồi... Đã qua lâu như vậy. Duyên phận của cậu và Lý Trạch Khôn vẫn không đứt. Trình Hạ nhớ đến khoảng thời gian mất trí nhớ đó, trong lòng có cảm giác nặng nề và thương cảm khó nói rõ. Mặc dù Lý Trạch Khôn vẫn không quên mình, nhưng những ngày đó ở bên cạnh Lý Trạch Khôn là Đào Nhiên, vậy chính mình vẫn là chính mình ư?

Cậu chịu rất nhiều thương tổn, đến từ rất nhiều người.

Một ngày Kiều Dã sẽ đến nhiều lần, cẩn thận từng tí một đi quanh gọt hoa quả và lấy cơm cho Trình Hạ. Những chuyện cậu ta đã làm Trình Hạ đều nhớ, nhưng đã thông suốt hơn rất nhiều hơn so với khi mất trí nhớ. Đối với việc phỏng đoán tình cảm của người khác Trình Hạ có một loại trực giác rất chính xác, nếu không vậy đã chẳng thể vuốt lông Lý Trạch Khôn thành một con trung khuyển. Trong mắt cậu Kiều Dã là một thằng nhóc thiếu não, nhưng đúng là thật lòng. Nhiều lắm thì Trình Hạ chỉ không đặc biệt phản cảm với cậu ta, còn nói tha thứ là điều không thể nào.

Sau khi Trình Hạ tỉnh lại vết thương trên cổ cậu nhanh lành hơn, gần đây thời tiết cũng mát, là thời kỳ thích hợp để dưỡng thương. Chỉ là cậu vẫn hơi khó nói chuyện, nhưng phần lớn thời gian Trình Hạ đều không mở miệng.

Cậu không suy nghĩ đến phương pháp trốn đi, bởi vì Trình Hạ vẫn chưa nghĩ kỹ phải đối mặt với Lý Trạch Khôn thế nào.

Nếu như vừa bắt đầu Trình Hạ mang theo ký ức quay về, nhất định cậu sẽ chẳng hề do dự nhào vào ngực Lý Trạch Khôn nói hết những bí mật chỉ hai người họ biết, phủi câu chuyện huyền diệu kia sạch sẽ không còn một mảnh.

Nhưng bây giờ đã hơn nửa năm, Lý Trạch Khôn đã có tình cảm phức tạp với cái người có một phần tính cách và tâm tình của Đào Nhiên này. Mà Trình Hạ, coi như lấy thân thể Đào Nhiên cũng đã trải qua sỉ nhục và cường bạo, đồng thời tất cả những chuyện đó đã rơi vào trong mắt Lý Trạch Khôn.

Đào Nhiên là MB một đêm tám trăm, nói cay nghiệt một chút, cậu ta được yêu thương coi như may mắn chó ngáp phải ruồi. Còn Trình Hạ là ánh trăng sáng trong lòng Lý Trạch Khôn, là bảo bối của mình hắn. Nửa năm này phóng túng bừa bãi, sao Trình Hạ có thể nguyện ý nói với Lý Trạch Khôn?

Chút đau đớn ấy nói ra đều cảm thấy như đang bôi đen người trong lòng mình. Cậu không muốn, hoặc nói là tạm thời còn chưa nghĩ ra được biện pháp tốt hơn để giải quyết. Kiều Dã cũng không khiến người ta ghét, tạm thời Trình Hạ còn thể tiếp tục chờ đợi. Kiều Dã muốn bồi thường là điều cần thiết, Trình Hạ cũng không nói thêm gì.

Kiều Dã cũng cảm thấy Trình Hạ có phần không đúng lắm, càng lạnh lùng và trầm tĩnh hơn so với trước đây. Nhưng cậu ta chỉ nghĩ những chuyện gần đây đã ảnh hưởng không ít đến Trình Hạ, ngoại trừ dùng thái độ mềm mỏng hơn thì nào dám gây ra chuyện khác?

Chỉ là Trình Hạ không ngờ được Kiều Dã lại sẽ đưa mình đi.

"Anh của tôi về rồi, thât sự doạ người... Quãng thời gian này chẳng có ai dám thở mạnh một cái, ngày hôm qua đột nhiên lão hỏi tôi về cậu, khiến chân tôi mềm nhũn." Kiều Dã vừa nói vừa đi đóng cửa sổ lại. Mới chỉ mở cửa sổ một lúc mà bệ cửa đã phủ một lớp bụi mỏng.

Trình Hạ nghe Kiều Dã nói nhưng chẳng hé miệng. Cậu thổi ly nước trong tay hồi lâu mới uống một hớp. Trình Hạ có đầu lưỡi mèo, sợ nóng vô cùng, nhưng khi người khác nhìn lại thấy cậu đang có thái độ thờ ơ không nhanh không chậm.

"Tôi đang nói với cậu, sao cậu cứ như chẳng hề liên quan thế!" Kiều Dã có hơi tức giận, cậu ta giả vờ làm cháu trai lâu như vậy, giờ đã sắp thành sự thật rồi.

Rốt cuộc Trình Hạ cũng nhìn thẳng cậu ta "Vì thế gã định làm gì tôi?"

"Nếu như anh ấy thật sự có quyết định, tôi còn có thể ở đây nói chuyện với cậu chắc?" Kiều Dã đặt mông ngồi cạnh Trình Hạ: "Tôi không biết lão bị cái gì kích thích, trước khi lão phát rồ tôi phải đưa cậu đi."

Trình Hạ hơi ngừng lại: "Đưa tôi đi?"

Kiều Dã nói: "Tôi đã suy nghĩ cả đêm, trước hết cậu cứ đến chỗ Đường Hảo đợi mấy ngày, sau đó sẽ sắp xếp cho cậu đi chỗ khác."

Trình Hạ nhíu mày, cậu không muốn chịu dằn vặt lặp đi lặp lại như thế. Mấy người bạn của Kiều Dã dù có quan hệ vững chắc làm việc có đáng tin chăng nữa thì rốt cuộc cũng chỉ là mấy cậu thiếu niên choai choai. Đừng nói đến phong cách độc ác của Kiều Minh, đến Tưởng Văn Húc cũng cách mấy người này cả mấy con phố.

Trình Hạ chỉ chưa nghĩ kỹ xem nên lấy thái độ và cách thức nào để gặp mặt ở chung với Lý Trạch Khôn, chứ không muốn có sơ suất khiến mình không được thấy Lý Trạch Khôn nữa.

Có vẻ Kiều Dã rất sốt ruột, đêm hôm sau đã liên hệ với người định mang Trình Hạ ra ngoài. Trình Hạ mặc một bộ quần áo bệnh nhân kẻ sọc xanh trắng, dựa vào đầu giường, sắc mặt tái nhợt.

Kiều Dã khoác một cái áo khá dài lên vai cậu :"Đi thôi."

Lúc xuống giường Trình Hạ nhíu mày hít một ngụm khí lạnh: "Chân tê." Lời này cậu nói rất nhẹ nhàng, nghe vào còn mang thêm ý làm nũng yếu ớt.

Đã bao lâu rồi Kiều Dã không nghe cậu mềm giọng nói một câu, lúc đó liền mụ hết cả đầu: "Tôi ôm cậu nhé?"

Trình Hạ cúi đầu, vậy mà lại gật.

Nhịp tim Kiều Dã tăng nhanh, một bên mặt Trình Hạ kề sát vào ngực cậu ta khiến cậu ta cảm thấy tê dại. Kiều Dã không dám nhìn thêm chút nào, tình yêu chân chính của thiếu niên vẫn luôn thuần khiết ngại ngùng đến thế.

Lúc ở trên giường bệnh Trình Hạ đã thấy kỹ trong túi phía bên phải áo khoác của Kiều Dã có để điện thoại di động. Lúc Kiều Dã ôm cậu ra ngoài thì trời đang tối đen, Trình Hạ thuận lợi rút di động của cậu ta bỏ vào trong tay áo.

Loại chuyện lén lút ra ngoài này e rằng nhất định Kiều Dã phải để điện thoại ở chế độ im lặng, do đó chỉ cần lấy được, Trình Hạ sẽ không sợ bị phát hiện.

Đường Hảo đã đứng đợi ở con đường nhỏ ở cửa sau bệnh viện, lái một chiếc Chevrolet nhỏ. Kiều Dã bế Trình Hạ đặt vào ghế sau, vì ngại mặt mũi trước bạn mình nên cũng không tiện ăn nói khép nép với người ta, lạnh nhạt nói: "Cậu thành thật chút, qua mấy ngày nữa không có chuyện gì tôi sẽ đến thăm cậu. Có chuyện thì Đường Hảo sắp xếp thế nào cậu làm thế đấy."

Trình Hạ không đáp lời, nhạt nhẽo ừ nhẹ một tiếng.

Rốt cuộc Kiều Dã cũng thở phào một hơi, ghé vào bên tai Trình Hạ nhẹ giọng nói: "Nhiên Nhiên... Tôi yêu cậu."

Lông mày Trình Hạ giần giật, nghe thấy cái tên này khiến toàn thân cậu tê rần. Cậu vẫn không quen với sự thật là bây giờ mình đang dùng thân thể người khác, chỉ cần nghĩ nhiều một chút sẽ khiến cả đêm cậu mơ thấy ác mộng.

"Tôi đi đây... Đường Hảo, phiền mày rồi, nhất định phải giúp tao chăm sóc tốt cho cậu ấy."

"Biết rồi, cậu cũng cẩn thận."

"Nhiều lắm thì cũng chỉ đánh là hết, lão còn có thể giam tao trong địa lao chắc? Vậy không phải khiến dì tao tức mà bật dậy à?" Kiều Dã giả vờ không tim không phổi nở nụ cười, tựa như tiêu sái không hề quay đầu bước đi.

Đường Hảo nhìn Kiều Dã quay đi mới khởi động xe, một đường lao nhanh.

_____________________


Chậc, Nhiên Nhiên mà Kiều Dã yêu đã chết vì cậu ta và anh trai cậu ta mất rồi.

Không biết mọi người có để ý không chứ cái chỗ thời gian tui cứ thấy sai sai á, mấy chương trước tác giả vào đã vào trung tuần tháng Mười, đến chương này lại bảo tiến vào tháng Mười.

Chương 59.

Lúc xe đi đến chỗ có đèn đường và xe cộ qua lại Trình Hạ mới nhấn sáng di động, nhanh chóng chỉnh độ sáng xuống mức thấp nhất. Kiều Dã đúng là gan dạ, chẳng thèm đặt password cho điện thoại, vừa nhìn là biết tính cách cậu ta là kiểu không có bí mật gì và cũng sợ phiền phức.

"Thời gian này cậu không sao chứ?" Lúc Trình Hạ dựa vào cửa xe áp di động vào ngực tìm danh bạ lại nghe thấy một câu như vậy, ngón tay run rẩy.

Cậu thuận miệng đáp một câu: "Không có chuyện gì, vẫn ổn."

Đường Hảo hạ cửa sổ xe xuống thấp một chút, nhẹ giọng nói: "Đúng vậy... Kiều Dã thật sự rất thích cậu."

Tâm ý củ Kiều Dã cậu ta đã bày tỏ, mà Trình Hạ cũng đã nghe thấy, nhưng tiếp tục nghe thấy người khác nói khiến cậu căm ghét, vì thế cậu chẳng bày tỏ quan điểm gì với câu nói này.

"Bác sĩ nói tôi hôn mê bốn ngày, thiếu chút nữa là không tỉnh lại." Trình Hạ tìm được phần tin nhắn, âm thanh bình tĩnh: "Vì thế tôi nói không có chuyện gì, chẳng qua là khách khí với cậu mà thôi."

Đường Hảo nghẹn lại, hồi lâu cũng không thốt ra được một câu. Những gì Trình Hạ phải chịu đựng dạo này đều do Kiều Dã gây nên, cậu ta muốn nói mấy lời tốt đẹp thay Kiều Dã cũng quá bất công với Trình Hạ.

Người này... Đường Hảo lén đánh giá Trình Hạ qua gương một chút, chỉ thấy một đỉnh đầu đen và thân hình mảnh khảnh, nhìn người càng thon gầy yếu ớt hơn, nhưng vẫn luôn khiến người ta cảm thấy khó tiếp cận. Trước đây trên người Trình Hạ vẫn có chút khiếp nhược yếu đuối như một con thỏ, thậm chí còn cả hồ đồ và mờ mịt. Nhưng hiện giờ trông cậu ta quả quyết sắc sảo hơn nhiều.

Trình Hạ không quen dùng kiểu bàn phím 9 ký tự* của Kiều Dã, mất một hồi lâu mới chuyển sang dạng bàn phím ngang 24 ký tự. Ngón tay cậu đặt trên màn hình, rõ ràng là nhắm mắt cũng có thể nhanh chóng gõ tin nhắn, nhưng mà hồi lâu Trình Hạ vẫn không gõ được một chữ.

*Bàn phím dạng dọc 9 ký tự là kiểu này, còn dạng 24 ký tự là bàn phím ngang thịnh hành bây giờ.

Không biết nên nói cái gì.

Màn hình điên thoại bỗng nhiên nhấp nháy hiện lên có cuộc gọi, là một số lạ, có lẽ là Kiều Dã đã phát hiện điện thoại của mình bị mất. Lúc này Trình Hạ mới kìm nén lại tâm tình, chờ sau khi điên thoại tự tắt thì lập tức gửi một hàng chữ.

"Đến đưa em về nhà." Cậu cũng gửi cả đinh vị và loại xe, trời quá tối, lúc nãy thật sự Trình Hạ không thể nhìn rõ biển số xe.

Lý Trạch Khôn vẫn không trả lời, Trong lòng Trình Hạ bắt đầu thấp thỏm, không nhịn được mà nghĩ đến khả năng xấu nhất, lỡ may Lý Trạch Khôn không đến thì làm sao đây? Nếu không tại sao lại không trả lời tin nhắn?

Lúc Trình Hạ ở bên Lý Trạch Khôn, hắn cài đặt nhạc chuông tin nhắn riêng cho cậu, âm lượng lớn nhất, QQ weixin vĩnh viễn ở vị trí đầu tiên. Nếu gửi một tin nhắn mà ba phút sau không trả lời, tối đó Lý Trạch Khôn phải cân nhắc lý do ổn thoả mới dám về nhà.

Vừa nghĩ đến là mũi Trình Hạ lại đau xót, tốt xấu gì con cún họ Lý kia cũng đã từng ôm thân thể Đào Nhiên này mà gọi tên mình, hiện giờ lại giả chết không trả lời tin nhắn à?

Trình Hạ ở bên Lý Trạch Khôn là bắt đầu kỳ quặc, thích để tâm vào những chuyện vụn vặt. Bốn năm trước cậu qua đời, Bắc Kinh vẫn là dáng vẻ như trong "Lam Vũ". Mà hiện giờ nơi đây đã mới toanh, không có nhiều toà nhà cần phải phá huỷ.

Điện thoại lại sáng lên mấy lần, lúc này Lý Trạch Khôn vẫn chưa trả lời tin nhắn. Trình Hạ biết e rằng không thể chờ thêm được nữa, bèn nhét di động vào khe hở ở ghế sau và đệm tựa, kéo áo lên giả vờ đang nhắm mắt ngủ.

Quả hiên không bao lâu sau, điện thoại của Đường Hảo vang lên.

"Không thể nào? Hẳn là không có chứ? ...Được... Được rồi... Cậu chờ một chút..." Cậu ta nhanh chóng lái xe đến ven đường rồi đỗ lại, xuống xe mở cửa sau ra.

"Cậu lấy di động của Kiều Dã hả?"

Trình Hạ lắc đầu: "Không. Gió đêm hơi lạnh, cậu đừng mở cửa xe quá lâu."

Kỳ thật lời này cậu nói rất khéo, nhất thời Đường Hảo ép hỏi cũng không phải, mà đứng ở đó cũng không xong, thái độ cũng nhu hoà hơn nhiều: "Cậu ấy nói có lẽ cậu tiện tay lấy... Thật ra tôi cũng cảm thấy không có khả năng lắm."

Ý của Đường Hảo là để Trình Hạ mở áo khoác ra, tìm kiếm đơn giản mấy lần không thấy bèn đóng cửa xe lại.

Xe chạy chừng hơn hai mươi phút nữa thì quẹo vào một tiểu khu có thang bộ rất cũ. Đường Hảo tìm hồi lâu mới thấy một chỗ đỗ xe trong góc, lại bị xe điện xe đạp vướng chân vướng tay hận không thể chửi người.

Trình Hạ đứng một bên nhìn Đường Hảo dịch từng chiếc xe đạp một, cảm thấy cậu ta thật thú vị. Vẻ ngoài thì vờ lịch sự khá giống Dương Ngạn Học, nhưng thật ra tính cách cũng rất tốt, giống Tống Vũ nhiều hơn. Lần trước ở Phan Gia Viên, nếu như Đường Hảo không có nhãn lực mà ôm lấy mình, thì có lẽ cậu sẽ càng thảm hại hơn.

Lúc lên lầu Đường Hảo nói một tiếng lầu bốn, sau đó vẫn đi sau Trình Hạ. Căn phòng được thu dọn rất sạch sẽ, nhưng trang trí thì đã cũ. Nhà này đã lâu không ai ở, chẳng có chút hơi người. Bóng đèn công suất lớn bật sáng trưng, đột nhiên làm người ta lạnh người.

"Tối cậu có ăn gì không?" Đường Hảo lên tiếng hỏi Trình Hạ: "Tôi gọi thức ăn ngoài nhé?"

"Muộn rồi không ăn nữa, cậu muốn ăn thì tự ăn đi. Đúng rồi, đồ trong phòng tắm có đủ hết chứ?"

"Cậu tự đi xem đi."

Trình Hạ đi vòng quanh căn nhà một hồi. Kiều Dã còn rất tỉ mỉ, trong tủ có treo đến mấy bộ đồ ngủ vừa vặn. Trình Hạ tắm qua một cái, không cẩn thận khiến vết thương trên cổ bị đau, vừa tức vừa uất ức.

Căn nhà này Trình Hạ đã xem cẩn thận, không có điện thoại hay máy tính, phía ngoài cửa sổ bịt cửa chống trộm. Kiều Dã biết dù cậu có ngốc đi chăng nữa cũng chẳng thể la hét kêu cứu, vì có lẽ Kiều Minh sẽ đến nhanh hơn người có lòng tốt. Vì thế, nếu như Lý Trạch Khôn thật sự không để ý đến tin nhắn kia, kết quả tốt nhất của Trình Hạ chí có thể là tiếp tục cùng tên ngốc Kiều Dã này trốn tránh phụ huynh độc ác.

Lúc Trình Hạ ra khỏi phòng tắm Đường Hảo mới đứng dậy: "Vậy tôi đi trước đây, sáng mai tôi sẽ đến đưa cơm cho cậu."

Trình Hạ gật đầu nhìn cậu ta đi ra ngoài, sau đó là tiếng cửa chống trộm bị khoá mấy vòng vang lên.

Căn nhà này thật sự rất lạnh, còn chưa đến mùa cung cấp nhiệt, có lẽ lúc bố trí không nghĩ tới nên chẳng có cả máy điều hoà. Trình Hạ tìm một chiếc áo khoác phủ thêm rồi vén chăn len giường, ôm đầu không có tiền đồ mà khóc oà lên. Vết thương trên cổ mỗi lần nảy là một lần đau. Cậu mới dưỡng lành vết thương ở lòng bàn chân, giờ lại đổi thành vết thương ở cổ, chính mình cũng phải tự cảm khái mệnh của mình lắm thăng trầm. Trước khi trọng sinh tuy có đổ bệnh nặng, nhưng mà Lý Trạch Khôn vẫn chăm sóc cậu rất tốt, bất trắc lớn nhất cũng chỉ là do mình ngốc nên lúc tắm bị trượt chân bầm đầu gối. Hiện giờ vết thương to nhỏ khắp nơi, đúng là sinh mệnh ngoan cường được giữ lại để chịu dằn vặt ở chỗ này.

Trình Hạ vẫn luôn nghĩ Lý Trạch Khôn có thể sẽ không đến, nhưng nếu hắn không đến, mình phải làm gì đây? Từ khi mình tỉnh lại rồi mất trí nhớ cũng đã hoàn toàn chẳng hợp với thể giới này, Người ta nói thiếu đi tình yêu cũng chẳng sống không được, nhưng mà cậu và Lý Trạch Khôn, là an ủi cho nhau, là phải ôm ấp mới có thể sưởi ấm.

Cả đời này, nếu chỉ có một mình, thật sự rất cô quạnh.

_____________________

Chương 60.

Sau khi vào thu, đêm càng ngày càng lạnh. Bắc Kinh vốn không có mùa Xuân và Thu, Trình Hạ sợ lạnh, cậu phải mặc áo khoác đắp chăn mới thấy dễ chịu một chút. Ngẫm lại, trời đông giá rét rồi, lại đến tháng ngày gian nan.

Trình Hạ đã từng chịu khổ rất nhiều. Lúc còn nhỏ, điều kiện sinh hoạt của cậu rất kém, thân thể mẹ lại không tốt, ngày đông hàn dùng nước lạnh thấu xương để giặt quần áo rửa chén bát đều do cậu làm. Thân thể cậu bắt đầu hư hao cũng vì thế.

Có nhiều chuyện là thế, lúc không ai thương yêu không thương xót không an ủi vẫn có thể cắn răng nhẫn nhịn. Giống như lúc trước Trình Hạ mất ký ức vẫn luôn cẩn thận từng ly từng tý mà nói chuyện, đến làm nũng cũng chỉ dám thăm dò, nói cho cùng cũng vì biết mình không có tư cách. Nhưng Lý Trạch Khôn không yêu Đào Nhiên, nhưng hắn không thể không yêu Trình Hạ.

Bởi vì với người khác, Trình Hạ đều bày ra gai góc sắc nhọn, chỉ khi quay về bên Lý Trạch Khôn mới bằng lòng để lộ cái bụng mềm, dùng sức mạnh một chút cũng thấy đau.

Chốn xa lạ khiến cậu không ngủ được, nhưng thân thể đã quá mệt mỏi. Người có tâm sự nặng nề sẽ rất dễ dàng uể oải. Cậu trừng mắt thất thần, mỗi một canh giờ trôi qua, tiếng chuông nơi quảng trường xa xa sẽ vang lên, nhưng lúc truyền đến bên tai cậu chỉ có dư âm như có như không.

Đêm đó, không có ai đến.

Đến sáng lúc Đường Hảo đến đưa cơm, Trình Hạ đang vùi trên sô pha, vành mắt đen thui.

"Cậu phải nghỉ ngơi thật tốt chứ." Đường Hảo đặt đồ lên bàn trà: "Nhanh ăn chút gì đi, sau đó đi ngủ bù một giấc."

Ánh mắt Trình Hạ rơi xuống người cậu ta, nói một tiếng cảm ơn.

Sáng nay Đường Hảo còn vội vàng đến buổi thi Ngữ Văn, bèn thuận tay đặt túi nilon lớn, bên trong có đựng thuốc lên bàn trà: "Mấy ngày tới cậu uống thuốc đi, tự mình nấu nước rồi uống trước khi ăn là được. Buổi trưa có thời gian tôi sẽ lập tức đến."

Trình Hạ nói: "Không cần phiền phức vậy đâu, lúc về cậu mua nhiều thức ăn một chút bỏ vào tủ lạnh, tự tôi có thể làm."

Đường Hảo cho Trình Hạ một cái nhìn sâu xa, nở nụ cười: "Con trai chịu tự làm cơm cũng quá ít." Cậu ta liếc nhìn đồng hồ, có hơi vội: "Vậy tôi đi trước, hẹn gặp lại."

Trình Hạ uống nửa cốc sữa đậu nành nóng. Bởi vì thức đêm nên dạ dày cậu rất khó chịu. Những thứ thuốc kia Trình Hạ chẳng thèm xem, cậu nằm nhoài trên lan can sân thượng thất thần nhìn ra bên ngoài. Xa xa trong tiếu khu có ông lão về hưu dắt một chú chó nhỏ đi dạo, cũng có nhân viên công sở và học sinh vội vã đuổi theo tàu điện. Cuộc sống của họ là chân thật, bất luận thống khổ hay vui vẻ, họ cũng đều sống đúng đắn và rõ ràng.

Chỉ co mình không phải.

Buổi trưa Đường Hảo có ghé qua một lần, đúng là mang theo hai túi hoa quả và rau cải lớn.

Trình Hạ ngơ ngẩn đứng tựa bên cửa, nhìn Đường Hảo đặt từng thứ vào tủ lạnh: "Nhìn cậu thế này giống như tôi sẽ phải ở chỗ này rất lâu."

Đường Hảo trầm mặc rất lâu: "Có lẽ phải đợi thêm mấy ngày... Kiều Nhị vì cậu mà bị đánh, giờ vẫn đang quỳ."

Trình Hạ nháy mắt mấy cái: "Tại sao lại nói là vì tôi? Là cậu ta ép cậu mang tôi tới, nên mới khiến tôi rơi vào nguy hiểm. Bây giờ lương tâm cậu ta thức tỉnh muốn bồi thường một chút, sao lại nói như tôi nợ cậu ta chứ?"

Động tác của Đường Hảo ngừng một chút, nhìn Trình Hạ một hồi lâu: "... Cậu nói đúng." Tuy rằng thật sự có hơi tàn nhẫn.

Tối hôm ấy Đường Hảo không quay lại. Trình Hạ rửa sạch sẽ một cái nồi mới trong bếp, vốn muốn làm vài món ăn hợp khẩu vị, nhưng cuối cùng lại ra một nồi canh có vị kỳ quái.

Ngoại trừ Lý Trạch Khôn, sẽ chẳng có ai uống nổi. Trình Hạ rót cho mình một bát, uống từng hớp từng hớp. Mùi hạt tiêu rất nồng, cay đến mức nghẹn ứ nơi cổ.

Trình Hạ uống nửa nồi canh, sau đó nôn dữ dội trong phòng rửa tay. Cậu đỡ bồn rửa mặt hồi lâu vẫn không đứng lên nổi, sắc mặt trắng bệch.

Lúc nghe được tiếng gõ cửa cậu còn cho rằng mình đang xuất hiện ảo thính, sau đó gần như chạy ào ra cửa. Cậu nhìn qua mắt mèo thấy mấy người mặc đồng phục cảnh sát.

"Kiểm tra theo lệ, làm phiền xin hãy mở cửa."

"Có giấy chứng nhận không?" Trình Hạ hỏi.

Người ngoài cửa đưa giấy tờ ra, nói: "Chúng tôi nhận được báo cáo, nói có giam giữ trái phép."

Trình Hạ do dự trong chốc lát, rốt cuộc quyết định: "Tôi là người bị hại, cửa đã bị khoá trái rồi."

Lúc Trình Hạ ngồi trong phòng thẩm vấn của cục Cảnh sát vẫn chưa hoàn hồn. Có cảnh sát đặt trước mặt cậu một cốc nước nóng, hỏi vài câu theo lệ rồi rời đi.

Hai tay Trình Hạ bưng lấy cốc nước nóng, cậu đoán có thể là Lý Trạch Khôn chịu tìm người điều tra mình. Nhưng bây giờ người đàn ông kia còn chưa xuất hiện, có nghĩa là gì đây? Cậu hơi sợ, cúi đầu khẽ run rẩy, cắn đôi môi trắng bệch đến đỏ bừng, cuối cùng lại biến thành trắng xám.

"Được, làm phiền rồi... Ừm, chờ có thời gian sẽ mời mọi người ra ngoài ăn một bữa..."

Trình Hạ đột nhiên ngẩng đầu lên, tim đập vừa nhanh vừa mạnh, tiếng vang thình thịch thình thịch cộng hưởng với tiếng ù trong tai khiến cậu chẳng nghe thấy gì bên ngoài cả. Trình Hạ ngẩng mặt lên nhìn chăm chú vào cánh cửa kia, trong lòng cậu là sự khắc chế và hững hờ hoàn toàn khác với lúc tưởng tượng. Cậu nhìn thấy gương mặt quen thuộc như được dùng dao khắc vào trong đầu.

Bốn năm không gặp, đã từng xa xôi âm dương cách trở, nhưng họ vẫn lần nữa nhìn thấy nhau. Cốc nước Trình Hạ đang cầm bị đổ, nước dính khắp người, nhưng cậu vẫn không hề hay biết.

Lý Trạch Khôn chậm rãi đi đến trước mặt cậu. Hắn gầy hơn trước kia, gương mặt bình tĩnh, trên người có đôi phần u ám: "Đi thôi."

Lúc Trình Hạ phản ứng lại thì Lý Trạch Khôn đã quay đi, sự hoang mang khiến Trình Hạ đột nhiên đứng bật dậy nắm lấy tay Lý Trạch Khôn, nhưng cậu lại bị lơ đi.

Mắt Trình Hạ đỏ bừng, sợ hãi yếu ớt bước theo sau Lý Trạch Khôn.

Sau khi lên xe Lý Trạch Khôn mới mở miệng: "Lần này coi như giúp cậu một lần, bây giờ chúng ta dừng lại đi."

"Không muốn." Trình Hạ cắn môi nhẹ giọng nói.

Lý Trạch Khôn hơi mệt mỏi, cổ họng hắn khàn khàn: "Cậu bị người đưa đi là vì cậu không muốn theo tôi nên trốn ra ngoài, tôi không mắc nợ cậu."

"... Em bị thương."

"Muốn cái gì tôi sẽ đưa cho cậu."

"Cổ em hiện giờ đau lắm..." Trình Hạ nhẹ nhàng dùng đầu ngón tay chỉ lên băng gạc trắng như tuyết, mắt ươn ướt.

"Nếu muốn đi học tiếp cậu có thể chuyển đến trường khác."

"Bác sĩ nói suýt chút nữa là em không thể tỉnh lại nữa..."

Vẻ mặt của Lý Trạch Khôn thay đổi, trong bóng tối, hắn không cách nào che giấu sự thống khổ giãy dụa.

Lông mi Trình Hạ run run, dáng vẻ yếu ớt và vô tội: "Em không lừa anh, anh xem." Nói đoạn cậu giơ tay kéo băng gạc xuống, dùng sức rất mạnh, nhưng mặt cậu không toát lên sự đau đớn quá nhiều. Băng gạc màu trắng thấm máu, lúc này Trình Hạ mới nhẹ nhàng bật khóc.

Tay Lý Trạch Khôn run run sờ cổ Trình Hạ, lúc này mới dám nhìn thẳng vào cậu: "Bọn chúng bắt nạt cậu?"

Trình Hạ nhào vào ngực Lý Trạch Khôn. Thân thể hắn khẽ cứng đờ, nhưng vẫn không đẩy cậu ra.

"Đau lắm không?" Cậu nhóc này yếu ớt như vậy, lúc trước chỉ một vết thương nhỏ cũng sẽ khóc tức tưởi như Trình Hạ. Giờ bị một vết thương sâu như vậy, chắc chắn khó chịu lắm.

"Không đau..." Trình Hạ nhìn thẳng vào mắt Lý Trạch Khôn, nhẹ nhàng nói: "Anh thổi thổi cho em một cái là hết đau liền."

Lý Trạch Khôn thở dài một tiếng, cam chịu mà ôm chặt thân thể mềm mại, giọng hơi khàn: "Tôi không chọn cậu, cậu có trách tôi không?"

Trình Hạ lắc đầu trong lòng. Nếu như là Đào Nhiên, có lẽ sẽ trách, nhưng chính mình lại không yêu cầu nhiều lắm. Trong lòng Lý Trạch Khôn, mình vẫn đứng thứ nhất. Nghĩ được như vậy rồi thì cũng chẳng ghen được.

"Anh đừng bỏ em nữa, em sẽ không trách anh." Trình Hạ hơi ngẩng đầu lên hôn dưới cằm Lý Trạch Khôn: "Hơn nữa sẽ còn tiếp tục yêu thích anh hơn."

_____________________

Continue Reading

You'll Also Like

204K 20.5K 62
Khương Ngâm là người xuyên việt, nhiệm vụ là làm vật lót đường nhằm duy trì hoà bình cho thế giới, nhưng không biết vì sao mà... Công thụ chính trong...
13.7K 1.7K 42
*ogrinal author: Nghê Đa Hỉ *disclaimer: Truyện đã được chỉnh sửa 1 vài chi tiết cho phù hợp với Diệp Anh và Thùy Trang. Vui lòng không re-up hoặc lấ...
220K 18.6K 86
Tên truyện: Omega Hắn Thích Biết Đọc Suy Nghĩ - 他喜欢的Omega会读心 Tác giả: Nguyệt Hỷ Thố - 月喜兔. Editor: Uất Lạc UatLac Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, ABO...
20.3K 211 15
Truyện về 1 sinh viên năm 3 vô tình bị đàn em chung nhà phát hiện ra tài khoản bí mật.