(Full) Em Còn Động Lòng Hơn Á...

By MiriDang

126K 1.7K 314

Cac ban hay truy cap https://liethoacac.com/ de doc ung ho cac editor cua truyen nhe! vi khong co thoi gian o... More

1-5
16->24
25->32
33->42
43->47
48->55
56->62
63->end
Ngoại truyện: Lăng Tiêu & Phó Đình Bắc

6->15

14.6K 200 54
By MiriDang


Chương 6

Lúc phát hiện ra Chu Lẫm, Lâm Nguyệt đang đứng xếp hàng để thanh toán, bên cạnh là Phó Nam. Chu Lẫm đi vào siêu thị, nhanh chân bước tới chỗ bọn cô, mục đích rất rõ ràng.

Bên tai Lâm Nguyệt không hiểu sao lại vang lên đoạn hội thoại của hai người tối qua, anh muốn cô viết danh sách nguyên liệu nấu ăn rồi để anh đi mua.



Tuy mới quen biết Chu Lẫm không lâu nhưng Lâm Nguyệt đã hiểu được Chu Lẫm phần nào, anh là kiểu đàn ông gia trưởng điển hình, mời con gái ăn cơm thì anh nhất định sẽ trả tiền, dọn nhà với con gái thì anh chắc chắn sẽ xách hành lý nặng, thậm chí khi đã ở cùng một nhà, anh là chủ nhưng cũng sẽ nhất quyết tặng phòng ngủ chính cho khách thuê nữ.



Người đàn ông có tính gia trưởng quá lớn thường sẽ không tốt, nhưng khi tính gia trưởng đó được đặt vào người Chu Lẫm, Lâm Nguyệt chỉ cảm nhận được sự nam tính và tinh thần trách nhiệm của một người đàn ông trưởng thành.



"Đưa tôi."



Một phút sau, giọng nói trầm thấp, lạnh lùng và cứng cỏi của một người đàn ông cất lên từ sau lưng Lâm Nguyệt, và đương nhiên là cô cũng chẳng cảm thấy ngạc nhiên chút nào.



Nhưng cô không thể đồng ý được.



Lâm Nguyệt duỗi tay nắm chặt xe hàng. Cô hơi nghiêng đầu lại thì thấy bàn tay to lớn của Chu Lẫm cũng đang làm y như cô, Lâm Nguyệt vội nói:




"Để tôi trả tiền."



Siêu thị rất ồn ào, Chu Lẫm thấy cô cụp mắt, hàng mi dày cong cong tựa như chiếc lông vũ đẹp và mềm mại nhất. Anh vẫn biết, da dẻ con gái Giang Nam rất đẹp, nhưng làn da của Lâm Nguyệt không chỉ trắng mà còn mịn màng đến mức chẳng thể nhìn thấy lỗ chân lông, giống hệt như sứ men xanh mà anh từng biết khi còn bé, tuy mỏng manh nhưng lại rất tinh xảo.



Cô gái này rất đẹp, nhưng cái khiến cô trở nên hấp dẫn người ta nhất chính là sự dịu dàng ẩn hiện trong con người cô, nét dịu dàng ấy tựa như một cơn gió xuân ấm áp hay một dòng suối thanh mát trong lành. Đôi mắt của Lâm Nguyệt trong suốt long lanh, cô chỉ cần nhẹ nhàng đưa mắt thôi mà đã khiến người ta có cảm giác như được tắm trong ánh trăng dịu hiền. Khuôn mặt cô dịu dàng và xinh đẹp, giọng nói êm ái tựa như dòng suối ngọt lành và tinh khiết nhất, âm thanh dịu dàng ấy cất lên như đang trêu chọc lòng người.



Đường đường là một cảnh sát hình sự mà lại bị Phó Nam gọi tới xách đồ, Chu Lẫm vốn cảm thấy hơi tức giận, nhưng cô gái nhỏ kia chỉ vừa quay sang nói một câu thôi, anh đột nhiên không để ý đến chuyện này nữa.



Chu Lẫm nhìn xe đẩy hàng, vừa nhìn đã thấy ngay mấy thứ đồ ăn vặt mà Phó Nam thích, anh cầm một món lên, giọng nói cất lên từ phía trên đỉnh đầu cô: "Tôi sẽ tính tiền mấy thứ này."



Lâm Nguyệt vẫn muốn kiên trì, nhưng đột nhiên cô phát hiện ra có mấy người cùng xếp hàng đang tò mò đánh giá bọn họ, một nam một nữ và một đứa trẻ con. Hơn nữa dáng đứng của cô và Chu Lẫm lúc này... hai cơ thể dính sát vào nhau, nhỏ giọng thì thầm, tư thế này... hơi mờ ám thì phải. Lỗ tai Lâm Nguyệt nóng rần lên, cô dứt khoát nhìn về phía trước, tay vẫn siết chặt xe đẩy hàng.



Cô đang xấu hổ đấy à?



Chu Lẫm thử đưa tay kéo cô ra sau, ngón tay chỉ nắm lấy tay áo của cô, chưa đụng đến cánh tay trắng nõn, mịn màng của ai kia.




Lâm Nguyệt không nhúc nhích.



Chu Lẫm nhíu mày, không thèm để ý đến cô nữa, anh yên lặng lấy thẻ ra, đến lượt bọn họ, Chu Lẫm giành đưa thẻ cho nhân viên thu ngân trước. Anh cao lớn, tay lại dài, Lâm Nguyệt không giành được với anh, nhưng cô đã quyết tâm tự trả tiền rồi. Lâm Nguyệt bèn lấy từng món trong xe hàng để lên bàn, bao gồm cả vật dụng cần thiết của nhà bếp và mấy món ăn vặt của cô, chỉ chừa lại đồ ăn vặt của Phó Nam.



"Những thứ này đều là của tôi." Lâm Nguyệt giơ điện thoại lên, bình tĩnh nói.



Nhân viên thu ngân bất ngờ nhìn Chu Lẫm.



Chu Lẫm nhìn Lâm Nguyệt, vẫn kiên trì: "Tính chung đi." Nói xong, anh cũng nhặt đồ ăn vặt của Phó Nam đặt lên bàn.



Nhân viên thu ngân lại nhìn Lâm Nguyệt. Lâm Nguyệt cũng vẫn kiên trì.


Gương mặt của Chu Lẫm vốn đã lạnh lùng, cơ thể lại vô cùng rắn chắc, bảo anh là cảnh sát người ta sẽ tin, nhưng nếu nói anh là lưu manh cũng chẳng ai dám nghi ngờ. Còn Lâm Nguyệt, vừa nhìn đã biết cô là kiểu con gái ngoan ngoãn, xinh đẹp lại dịu dàng. Ánh mắt nhân viên thu ngân dò xét đảo qua đảo lại giữa hai người, tự giải thích mấy hành động kì lạ kia thành: Người đàn ông bá đạo đang theo đuổi cô gái xinh đẹp, nhưng có vẻ như cô gái ấy không cảm kích lắm.



Đều là con gái, nhân viên thu ngân đương nhiên phải đứng về phía Lâm Nguyệt rồi. Cô ấy bỏ thẻ của Chu Lẫm xuống, mỉm cười quét số trên điện thoại Lâm Nguyệt.



Mỗi tay Lâm Nguyệt đều phải xách một cái túi lớn. Cô cố gắng tỏ ra thờ ơ và đi về phía trước, rời khỏi tầm mắt của Chu Lẫm. Cánh tay nhỏ bé của cô phồng ra một chút thịt, hay chúng ta có thể gọi đó là cơ bắp.




Chu Lẫm vẫn đang đứng đây để trả tiền cho mấy món ăn vặt của Phó Nam thì cậu bạn nhỏ nào đó đã vội chạy qua giúp cô giáo xách đồ rồi. Cậu bé vừa đi theo cô giáo, vừa quay đầu lại nháy mắt với anh. Chu Lẫm vô cảm nhấc cái túi nhỏ, bình tĩnh đi sát phía sau hai cô cháu này, đôi mắt đen nhánh bình tĩnh đánh giá Lâm Nguyệt.



Túi đồ rất nặng, đặc biệt là túi bên trái, trong đó có một bao gạo mười cân. Nếu Chu Lẫm không đi phía sau, Lâm Nguyệt sẽ dừng lại nghỉ một chút, nhưng đột nhiên vị đồng chí cảnh sát dùng việc giúp người làm niềm vui nào đó hôm nay không chịu giúp đỡ nữa, nhất định là do chuyện tính tiền lúc nãy rồi. Vậy thì Lâm Nguyệt càng không thể yếu thế được.



Tay Lâm Nguyệt rất trắng, túi đồ hõm sâu vào lòng bàn tay của cô khiến máu không thể lưu thông, chẳng bao lâu sau, ngón tay trắng như ngọc của cô chuyển màu.



Đúng lúc này, Chu Lẫm tăng tốc, không nói trước tiếng nào đã nhanh chóng cướp lấy túi đồ trên tay Lâm Nguyệt, nghênh ngang rời đi.



Hai tay bỗng nhiên nhẹ bẫng, Lâm Nguyệt nhìn phía trước, thấy bóng lưng cao lớn của ai đó đang chìm trong ánh tà dương được hắt vào từ cửa siêu thị. Ánh chiều tà vàng cam bao phủ lên nửa người anh khiến khuôn mặt khôi ngô, lạnh lùng ấy càng thêm kiên nghị, cánh tay phải bóng lưỡng cũng càng thêm rắn chắc, cả người anh tràn đầy vẻ mạnh mẽ. Lâm Nguyệt giơ tay lên, thấy dấu hằn đỏ chót nằm trong lòng bàn tay, cô khẽ cười.



Phó Nam ở bên cạnh ngây ngô nhìn cô giáo, cậu bỗng cảm thấy cô giáo và chú Chu có gì đó hơi kì lạ.



Chiếc SUV màu đen đỗ ở ven đường, Phó Nam lên xe trước, Lâm Nguyệt ngồi bên cạnh cậu bé, thắt dây an toàn xong, cô lén liếc nhìn chỗ ghế lái.



Chu Lẫm trực tiếp khởi động xe như không có chuyện gì xảy ra, nhanh chóng lái đi.



Về đến tiểu khu, Chu Lẫm nhanh chóng lên tầng, để lại Lâm Nguyệt và




Phó Nam ở tít đằng sau. Lúc Lâm Nguyệt vào nhà, mấy túi đồ đều đã ở trong phòng khách hết rồi, không thấy Chu Lẫm đâu, chắc anh đang ở trong phòng mình.



Tối qua, anh biểu lộ thái độ rất rõ ràng, anh không thích tiếp xúc với cô. Nhưng Lâm Nguyệt cũng không để ý, cô vui vẻ sắp xếp lại phòng bếp. Nguyên liệu nấu ăn đã bày biện xong, Lâm Nguyệt bắt đầu chuẩn bị nấu cơm tối, trước tiên vo gạo, cô nhỏ tiếng hỏi Phó Nam: "Một bữa chú Chu có thể ăn được mấy bát cơm?" Mới hơn 5 giờ, Lâm Nguyệt đoán là Chu Lẫm vẫn chưa ăn cơm đâu.



Phó Nam nghiêng đầu suy nghĩ một chút, duỗi ba đầu ngón tay ra: "Chú Chu ăn khỏe lắm, mỗi bữa đều ăn rất nhiều." Có lần chú Chu dẫn cậu đi ăn bên ngoài, cậu đã ăn no rồi nhưng chú Chu vẫn liên tục gọi bà chủ thêm cơm mấy lần nữa, lúc bà chủ tươi cười cộng thêm tiền cho chú Chu, Phó Nam cảm thấy hơi mất mặt.



Liên tưởng tới sự cường tráng của Chu Lẫm, Lâm Nguyệt không hề giật mình, tiếp tục hỏi: "Chú Chu thích ăn ngọt hay cay, mặn hay nhạt?" Còn khẩu vị của Phó Nam thì cô đã biết rồi.



Cái này thì Phó Nam có thể lập tức trả lời ngay: "Cay và mặn ạ!"



Lâm Nguyệt đã hiểu, mỉm cười sờ đầu Phó Nam: "Nam Nam đi làm bài tập đi, nấu cơm xong cô sẽ gọi con nhé."



Phó Nam lưu luyến rời đi, thực ra cậu rất muốn xem cô giáo nấu cơm.



Cắm cơm xong, Lâm Nguyệt tập trung nấu ăn. Cô chẳng làm gì phức tạp cả, đều chỉ là mấy món ăn gia đình bình thường thôi: một đĩa nấm hương xào thịt gà, một đĩa đồ ăn cho trẻ con và một bát canh củ cải nấu xương. Cô thích ăn thanh đạm, cũng cảm thấy trẻ con không nên ăn quá mặn cho nên mỗi món ăn Lâm Nguyệt đều sẽ chia thành hai nửa, phần còn thừa thì cho thêm muối và ớt rồi xào thêm lúc nữa.



Cô bận nấu ăn, trong lòng không suy nghĩ bất cứ chuyện gì khác, mùi món




ăn thơm nồng len lỏi khắp ngôi nhà, Phó Nam thèm chảy cả nước miếng, cậu vội vàng làm xong bài tập, sau đó vui vẻ chạy tới phòng bếp. Trong phòng ngủ bên cạnh, Chu Lẫm đang nằm trên giường đọc sách, nhưng tiếng động của phòng bếp và mùi đồ ăn vẫn luôn vấn vít trong phòng, anh muốn đọc sách thật bình tĩnh nhưng chẳng vào đầu được chữ nào cả.



Mùi thơm của đồ ăn đan xen với hương thơm đặc trưng của ớt làm Chu Lẫm không thể nằm nổi nữa.



Đã bao lâu rồi anh chưa được ngửi mùi thơm này? Không phải mùi thơm của đồ ăn ngoài quán, cũng không phải mùi thơm hỗn tạp của nhà ăn cục cảnh sát mà đó là mùi vị của gia đình.



Nhưng bữa cơm này do khách thuê nhà của anh nấu, một người con gái từng nghi ngờ phẩm hạnh của anh, người con gái mà anh không muốn tiếp xúc quá nhiều.



Anh đã sớm nói rồi, chỉ để cô chăm sóc và quản lý chuyện ăn uống của Phó Nam thôi, anh không nghĩ mình sẽ ăn cơm chung với bọn họ, nếu không phải vì bị bạn học nhỏ Phó Nam lừa thì bây giờ anh đã có thể chè chén say sưa với đám cấp dưới rồi.



Có tiếng bước chân lạch bà lạch bạch chạy tới, Chu Lẫm bỏ sách xuống, nhìn ra cửa.



Phó Nam gõ cửa: "Chú Chu, cơm chín rồi, cô giáo gọi chú ra ăn cơm." Chu Lẫm cầm sách lên lần nữa, lạnh nhạt đáp: "Chú ăn rồi."


Phó Nam "A" lên một tiếng, Lâm Nguyệt đang bưng bát đũa cũng phải kinh ngạc ngẩng đầu lên.



Phó Nam mờ mịt nhìn cô giáo, không biết nên làm sao bây giờ.



Lâm Nguyệt nhìn hai món cay trên bàn một cách chán nản, biết thế thì cô đã hỏi trước khi nấu rồi, may mà còn có tủ lạnh.




Đến trước cửa phòng Chu Lẫm, Lâm Nguyệt nắm bả vai của Phó Nam, nói: "Chu... cảnh sát Chu, Nam Nam nói anh thích ăn cay, tôi để dành hai món cay trong tủ lạnh rồi, nếu anh không chê thì ngày mai hâm nóng lại để ăn sáng nhé?" Từ trước tới giờ, Lâm Nguyệt chưa từng chia đồ ăn cô nấu cho ai bao giờ, theo cô thấy, nấu cho một người ăn cũng là nấu, mà nấu cho ba người ăn thì cũng là nấu, ăn cùng nhau có phải tốt hơn không, coi như là cảm ơn Chu Lẫm đã không lấy tiền thuê nhà của cô đi.



"Hai người cứ ăn đi, tôi sẽ ăn ở cục cảnh sát."



Giọng nói lạnh nhạt của đàn ông truyền từ trong phòng ra. Ngay sau đó, Chu Lẫm nói thêm: "Sau này không cần làm đồ ăn cho tôi, tôi quen ăn bên ngoài rồi."



Lâm Nguyệt ngẩn người.



"Cô giáo nấu rất thơm, ăn ngon hơn bên ngoài gấp ngàn lần luôn đó!" Phó Nam đắc ý khoe khoang.



Chu Lẫm hừ một tiếng rất nhẹ, chẳng ai nghe thấy.



Nếu chủ nhà không cảm kích thì Lâm Nguyệt cũng không cưỡng cầu làm gì. Cô dẫn Phó Nam đi ăn cơm.



"Ngon quá!"



"Vậy Phó Nam ăn nhiều chút nhé." "Wow, cái này cay quá!"


"Sáng mai cô sẽ nghĩ cách làm nhạt đi một chút, hay là Nam Nam ăn mấy thứ này trước đi."



"Cô giáo, con muốn ăn thêm một bát nữa."




"Cơm tối không thể ăn quá no, lát nữa còn phải húp canh đấy."



Khung cảnh phòng bếp ấm áp, cuộc đối thoại tràn ngập hơi thở gia đình của hai người kia truyền tới liên tục. Trong phòng ngủ, cảnh sát Chu cao to cường tráng chẳng biết đã nằm úp sấp từ lúc nào, một tay úp chặt gối trên đầu, một tay cố gắng ép cái bụng đang đói cồn cào lại. Anh đã sớm quen với việc đói bụng rồi, có lần phải lên núi bắt tội phạm, Chu Lẫm nhịn ăn hai ngày liền. Nhưng cảm giác đói bụng tối nay khiến anh không thể nhịn nổi.



"Đi thôi, chúng ta đến quảng trường của tiểu khu đi bộ một chút, Nam Nam ăn nhiều lắm rồi."



"Hi hi hi..."



Theo tiếng đóng cửa nhẹ nhàng, rốt cuộc cô gái giày vò anh hơn một tiếng đồng hồ đã dẫn Phó Nam đi rồi.



Chu Lẫm ngẩng đầu, nghe ngóng mấy phút, xác nhận bên ngoài không có ai nữa, anh nhảy lên một cái, đẩy cửa phòng ra, trực tiếp tới phòng bếp.



Bàn ăn trống rỗng, không còn mùi thơm của đồ ăn.



Trong phòng bếp, nồi cơm điện vẫn đang trong trạng thái giữ ấm, bên trong còn hơn ba bát cơm. Chu Lẫm nuốt nước bọt đi tới mở tủ lạnh ra, nhìn thấy hai món xào có vài miếng ớt đỏ tươi và một bát canh xương sườn hầm củ cải đều vẫn còn ấm, mùi thơm nức mũi. Chu Lẫm rất đói bụng, đói không chịu nổi rồi. Anh mặc kệ tất cả, lén lút đi tới nồi cơm điện xới một bát cơm, rồi lại đảo phần cơm còn lại lên để cố gắng che giấu dấu vết "ăn trộm", sau đó gắp mấy miếng đồ ăn từ hai đĩa đồ ăn kia lên bỏ vào trong bát.



Chu Lẫm ăn như hùm như sói bát đồ ăn vừa trộm được, ăn xong lại múc thêm mấy thìa canh để húp...



Kết quả là... càng ăn càng đói, nấm hương rất ngon, thịt gà cũng ngon, đồ ăn cho trẻ con cũng ngon nốt!




Nhưng thật sự không thể trộm thêm nữa, trộm nữa sẽ bị người ta phát hiện ra mất.



Chu Lẫm nhìn chằm chằm đám đồ ăn còn thừa thêm mấy lần rồi nhanh chóng đóng tủ lạnh lại, rửa bát đũa, đặt tất cả mọi thứ về vị trí cũ, chỉ thiếu mỗi nước không dọn dẹp luôn cả dấu vân tay thôi, lúc này cảnh sát Chu mới yên tâm chạy về phòng ngủ của mình.


~~~ Editor có lời muốn nói: Bớ làng nước ơi! Cảnh sát ăn trộm đồ ăn trong nhà mình này!!!!



~~~ Beta cũng có lời muốn nói: Tưởng cảnh sát Chu lạnh lùng, kiêu ngạo thế nào... Hóa ra cũng chỉ đến thế mà thôi!!! =))))))))))))))))




Chương 7




Editor: Đinh Hương Beta: Mạc Y Phi


Gần cục cảnh sát có một quán ăn nhỏ, giá cả phải chăng mà mùi vị cũng không tệ, trước khi nhận chăm sóc Phó Nam, Chu Lẫm là khách quen của quán này.



Buổi sáng hơn sáu giờ, quán ăn làm ăn rất tốt, tiếng gọi muốn thêm bánh quẩy bánh bao cứ nối tiếp nhau. Chú Tào gói xong một ít bánh quẩy và đậu phụ, lúc đưa cho khách hàng thì nhìn thấy Chu Lẫm từ trong cục cảnh sát đi ra, anh đi thẳng về phía này.



"Ôi lâu lắm mới thấy đội trưởng Chu đấy." Chú Tào thân thiết chào hỏi. Chu Lẫm mỉm cười.


Chú Tào: "Vẫn như vậy hả?"



Tối hôm qua Chu Lẫm đói muốn điên, ngồi trên bàn gọi món: "Thêm hai cái bánh bao ạ."



"Được." Chú Tào cười, quay đầu giục vợ làm đồ cho Chu Lẫm trước: "Một bát mì vằn thắn, hai cái bánh quẩy, bốn cái bánh bao."



Chú Tào đã hơn 60 tuổi, thân thể cường tráng, cái quán nhỏ này đã mở được hơn 10 năm rồi, lúc nào cũng cười ha ha, Chu Lẫm thích ăn cơm bên chỗ chú Tào, ăn đã 7 - 8 năm rồi mà vẫn không chán, nhưng tuy anh rất đói nhưng ngửi mùi đồ ăn quen thuộc, Chu Lẫm cảm thấy hình như không thơm như trước đây nữa.



Bữa sáng được dọn lên, màu tương ớt trong bát mì vằn thắn đỏ bóng loáng đang nổi lềnh bềnh, Chu Lẫm gắp mì vằn thắn, cúi đầu nhai, càng nhai càng




nhớ đồ ăn tối hôm qua. Bạn học nhỏ vừa ăn vừa ồn ào khen ngon, Chu Lẫm còn cho rằng bạn học nhỏ cố ý lấy lòng cô giáo cho đến khi chính miệng ăn, Chu Lẫm mới xác định người phụ nữ này đúng là nấu ăn rất ngon.



Hơn nữa cô còn đặc biệt nấu hai món cay cho anh nữa.



Chu Lẫm không hối hận khi từ chối ý tốt của cô, cô nam quả nữ giữ khoảng cách là tốt nhất, anh chỉ là thèm quá mà thôi.



Cầm bánh bao lên, Chu Lẫm cắn một cái liền hết hai phần ba cái bánh.



"Ơ, lão đại cũng tới đây sớm vậy à?" Vai phải bị người ta vỗ một cái, Chu Lẫm không để ý, tiếp tục ăn đồ của mình.



Đường Hiên cười toe toét ngồi xuống bên cạnh anh, năm nay Chu Lẫm đã 30 tuổi, màu da nam tính, gương mặt lạnh lùng, vừa nhìn đã biết là con người kiên cường, Đường Hiên chỉ nhỏ hơn Chu Lẫm khoảng 1 - 2 tuổi nhưng chàng trai này trông khá trắng trẻo lại đầy sức sống, đôi mắt hoa đào còn đẹp hơn cả phụ nữ, anh ta ngồi bên cạnh Chu Lẫm càng giống như người mới vừa tốt nghiệp đại học.



Thực ra Đường Hiên đã gia nhập ngành cảnh sát 6 năm rồi, dựa vào vẻ bề ngoài vô hại, năng lực ứng biến linh hoạt và tốc độ bứt phá trong cự ly ngắn hơn người đã thành công bắt được rất nhiều tội phạm, chính là một trong những cánh tay đắc lực của Chu Lẫm.



Nếu nói điều Chu Lẫm không hài lòng nhất của Đường Hiên thì chắc chính là cái miệng rộng.



"Ơ lão đại, không đúng, suốt tháng này anh đều đến trễ về sớm để chăm trẻ con, sao hai ngày hôm nay lại đến sớm như vậy, anh ném Phó Nam đến chỗ nào rồi?" Cắn một nửa cái bánh quẩy, Đường Hiên vừa nhai vừa nhìn chằm chằm vào lão đại, quai hàm phồng lên.



Trong mắt của Chu Lẫm chỉ có bánh bao, thuận miệng đáp: "Tôi không rảnh hầu hạ nó mỗi ngày nên mời bảo mẫu rồi."




Đường Hiên đã hiểu, khẽ gật đầu. Làm cảnh sát không có nhiều thời gian theo đuổi vợ, đối với con cái thực sự là có tâm mà không có sức. Anh ta cúi đầu húp cháo, đột nhiên có tiếng chuông điện thoại truyền tới bên tai, Đường Hiên quay đầu thì thấy một tay lão đại cầm bánh bao, tay còn lại rút di động ra, trong miệng còn nhai đồ ăn nên nói không được rõ ràng: "Cục trưởng."



Trái tim Đường Hiên run lên, không chờ anh ta buông thìa thì đột nhiên Chu Lẫm đã đứng lên, đập vào bả vai anh ta một cái, bước nhanh về phía cục cảnh sát.



Xảy ra án mạng rồi, một tiếng trước, huyện An của thành phố Giang đã xảy ra vụ án bốn mạng người, cục thành phố phái Chu Lẫm dẫn người xuống điều tra.



Hơn 10 giờ sáng, Lâm Nguyệt đang dạy, bỗng nhiên màn hình di động để trên bục giảng sáng lên, có tin nhắn. Lâm Nguyệt tiếp tục giảng, lúc sắp xếp cho học sinh làm bài, cô mới kiểm tra tin nhắn.



[Cảnh sát Chu]: Tôi đến huyện An làm việc, cô nhớ chăm sóc tốt cho Phó Nam.



Lâm Nguyệt kinh ngạc mất mấy giây, chủ nhà mới quen biết đột nhiên đi huyện An làm việc rồi? Bao lâu chứ? Cảnh sát hình sự đi làm việc là có vụ án sao?



Nhìn lại nội dung tin nhắn lần nữa, Lâm Nguyệt đáp: "Được, hi vọng bên anh cũng thuận lợi."




Chu Lẫm ở trên xe nhận được lời chúc phúc của cô giáo, anh đặt di động xuống, ngẩng đầu, con ngươi đen kịt đầy nghiêm nghị.



Tất cả đều sẽ thuận lợi, không thể nghi ngờ.



Buổi chiều Lâm Nguyệt ở trong văn phòng nghe nói về vụ án ở huyện An.




Tổ toán lớp một có tổng cộng năm thầy cô giáo. Tổ trưởng là Trình Cẩn Ngôn - thầy giáo duy nhất trong tổ, chị Vương thì đã ngoài 30 tuổi, tuổi nghề lớn nhất, Lâm Nguyệt, Hà Tiểu Nhã, Tưởng Tư Di đều là sinh viên tốt nghiệp năm nay mới tới, bây giờ Trình Cẩn Ngôn, Tưởng Tư Di đang dạy học, văn phòng chỉ còn ba người.



Lâm Nguyệt cúi đầu chữa bài tập, đột nhiên phía sau bàn làm việc truyền tới tiếng kêu sợ hãi của Hà Tiểu Nhã: "Trời ơi, biến thái quá đi! Tôi tức chết mất!"



Lâm Nguyệt nghe thấy thì hết hồn, quay đầu nhìn cô ấy, chị Vương cũng tắt trang mạng mua sắm trực tuyến, khẽ hỏi: "Sao vậy?"



Hà Tiểu Nhã ôm chặt cái gối dựa hình con gà vàng nhỏ, sắc mặt trắng bệch: "Ở huyện An xảy ra vụ án giết người, mỗi ngày quán ăn của vợ chồng ông Lưu đều đúng 5 giờ mở cửa, đứa con gái học trung học ở lại trong quán phụ giúp một lúc rồi mới đi học, sáng nay khách khứa tới quán ăn cơm phát hiện gia đình ông Lưu đều đã bị sát hại, bao gồm cả đứa con trai nhỏ mới 5 tuổi của ông Lưu."



Cô ấy nói xong, cả văn phòng hoàn toàn yên tĩnh, chỉ có tiếng đồng hồ tích tắc tích tắc.



Cả người Lâm Nguyệt chợt trở nên lạnh lẽo, không biết tại sao lại có người ác độc như thế, ngay cả một đứa bé 5 tuổi cũng không buông tha. Trước đây cô luôn cảm thấy loại án giết người này sẽ cách cô rất xa, nhưng người cảnh sát hình sự cô mới quen biết đã tới huyện An công tác rồi, chắc chắn là vì vụ án này, vụ án mạng này giống như lập tức đang bày ra trước mặt cô.



"Đã điều tra ra hung thủ chưa?" Chị Vương hỏi, giọng nói thấp hơn rất nhiều.



Hà Tiểu Nhã kéo con chuột xuống, nhìn một chút rồi nói: "Vẫn chưa xác định được kẻ tình nghi." Vụ án mới xảy ra sáng nay, không thể nhanh như vậy được.




Lâm Nguyệt biết Hà Tiểu Nhã thích lướt Weibo dạo nên cũng mở ra để tự xem. Chị Vương bắt đầu thở dài: "Kẻ phạm tội giết người thật đáng chết, cặp bố mẹ kia cũng thật là, không đủ người thì thuê là được, con gái đang học trung học mà vẫn kêu tới phụ giúp, vừa nhìn là biết trọng nam khinh nữ rồi, nếu con gái đi học sớm một chút, sẽ không..."



Đột nhiên cuộc nói chuyện của đám phụ nữ bị tiếng chuông cắt ngang, tan học, phòng học bên kia truyền tới tiếng hoan hô vui vẻ của đám học trò nhỏ.



Lâm Nguyệt vẫn xem tin tức về vụ án, tổ trưởng Trình Cẩn Ngôn đẩy cửa đi vào, theo bản năng nhìn về phía cô, ánh mắt dừng lại trên gương mặt tái nhợt của Lâm Nguyệt. Anh ta bình tĩnh đi tới bàn làm việc của mình, Hà Tiểu Nhã không quen anh ta, thấy Tưởng Tư Di đi theo phía sau tổ trưởng, lập tức gọi Tưởng Tư Di đến xem vụ án.



Trình Cẩn Ngôn nhíu mày, mở máy tính ra.



Đám phụ nữ đã tám chuyện xong, trọng điểm của chị Vương là nhà họ Lưu trọng nam khinh nữ, Hà Tiểu Nhã thì tò mò động cơ giết người của hung thủ, Tưởng Tư Di nghe xong thì không hứng thú cho lắm, ngồi trên ghế mở to mắt liếc trộm tổ trưởng. Trình Cẩn Ngôn mặc chiếc áo sơ mi trắng, tóc ngắn gọn gàng, tư thế ngồi rất nghiêm túc, đeo kính gọng vàng, trông khá tao nhã lại cấm dục.



"Tổ trưởng, anh thấy thế nào?" Tưởng Tư Di nhẹ giọng hỏi.



Trình Cẩn Ngôn cũng không quay đầu lại, lạnh nhạt đáp: "Coi như nhà họ Lưu trọng nam khinh nữ, coi như cả nhà họ đều từng đắc tội với hung thủ, đó cũng không phải là lý do khiến bọn họ chết, người gây tội chỉ có hung thủ, ngoài hung thủ ra, người chết không nên chịu bất kì lời lên án nào cả, hi vọng lực lượng cảnh sát sẽ nhanh chóng phá được án, trả lại công bằng cho người đã chết."



Giọng nói đàn ông trong trẻo như gió mát trong rừng thổi tan cuộc tranh luận làm người khác khó chịu của ba nữ đồng nghiệp, Lâm Nguyệt không nhịn được nghiêng đầu nhìn.




Dường như Trình Cẩn Ngôn cảm nhận được, cũng nghiêng đầu nhìn cô, ánh mắt giao nhau, suy nghĩ của đôi bên cũng khéo léo truyền tới.



Lâm Nguyệt nhẹ nhàng gật đầu, sau đó tiếp tục sửa bài tập.



Trình Cẩn Ngôn bưng cốc nước đi tới máy uống nước trước bàn làm việc của Lâm Nguyệt, thấp giọng hỏi cô: "Sắc mặt của cô hơi tệ, bị bệnh à?"



Lâm Nguyệt giật mình ngẩng đầu, đối diện với ánh mắt ân cần, nhàn nhạt, giống như sự quan tâm tùy ý của đồng nghiệp. Lâm Nguyệt theo bản năng sờ mặt, khẽ mỉm cười, cụp mắt nói: "Tôi không sao, đang nghĩ về vụ án đó thôi."



Trình Cẩn Ngôn ừ một tiếng rồi tập trung lấy nước.



Hành động đơn giản của hai người khiến ba người phụ nữ trong văn phòng đều chú ý, chị Vương, Hà Tiểu Nhã đều không quan tâm cho lắm, nhưng Tưởng Tư Di lại cắn môi, nhìn chằm chằm gò má dịu dàng của Lâm Nguyệt rất lâu, bỗng nhiên hỏi: "Lâm Nguyệt, cậu tìm được phòng chưa?" Hai ngày trước Lâm Nguyệt hoang mang gấp gáp tìm phòng ở, người trong văn phòng đều biết.



"Ừ, tìm được rồi."



"Ở tiểu khu nào vậy? Tiền thuê có đắt không?"



Lâm Nguyệt để bút xuống, suy nghĩ một chút mới nói: "Tiểu khu cảnh sát, thuê chung với người ta, tớ ở phòng ngủ chính, hơi đắt một chút."



Tưởng Tư Di rất hâm mộ, cô ta cũng thuê chung nhà với người ta nhưng phòng ngủ chính của cô ta chỉ là một căn phòng 10 mét vuông, tủ quần áo nhỏ không đủ dùng. Tò mò căn phòng của Lâm Nguyệt, Tưởng Tư Di cười nói: "Tan làm tớ và cậu cùng nhau đi nhé, tớ đến chỗ của cậu ngồi một chút, tiện đường xem thử tiểu khu của cậu có phòng cho thuê không, tớ muốn dọn nhà."



Lâm Nguyệt không muốn để người ta biết cô thuê nhà của Chu Lẫm: "Ngại quá, trước khi thuê phòng chủ nhà có nói rồi, không cho tớ mang bạn bè về,




tính tình của anh ấy hơi kì lạ." Tưởng Tư Di mím môi.


Hà Tiểu Nhã nhiệt tình bày tỏ sẽ giúp Tưởng Tư Di để ý thông tin thuê phòng ở tiểu khu mình đang ở, Tưởng Tư Di không hứng thú cho lắm.



Tan học, Lâm Nguyệt thu dọn bàn làm việc xong thì đến trước cổng trường chờ Phó Nam, lúc chuẩn bị rời đi, vừa đúng lúc Tưởng Tư Di đạp xe đi tới. Thấy Lâm Nguyệt dẫn Phó Nam, Tưởng Tư Di tò mò hỏi: "Đây là?"



Lâm Nguyệt sớm đã chuẩn bị, xoa đầu Phó Nam nói: "Học sinh của tớ, chúng tớ sống chung trong một tòa nhà, người nhà của cậu bé nhờ tớ đưa đón Phó Nam đi học."



Phó Nam phối hợp gật đầu.



Tưởng Tư Di kinh ngạc, tiến đến bên tai Lâm Nguyệt hỏi: "Miễn phí đưa đón hay là trả lương cho cậu?"



Lâm Nguyệt cười: "Tiện đường thôi, thêm một người bạn ấy mà."



Tưởng Tư Di đã hiểu, nhìn Phó Nam một cái, cô ta đạp xe rời đi, đột nhiên tâm trạng vui vẻ hẳn lên, chỗ ở của Lâm Nguyệt tốt hơn của cô ta thì sao chứ, người tốt thì gặp nhiều phiền phức, đâu có thoải mái giống như cô ta.



Lâm Nguyệt dẫn Phó Nam đến tàu điện ngầm, về đến nhà, Lâm Nguyệt mới nói với Phó Nam là chú Chu đã đi công tác rồi.



Phó Nam lập tức ỉu xìu, cúi đầu ngồi trên ghế sofa, hai bàn tay mũm mĩm xoa tới xoa lui, vào lúc Lâm Nguyệt lo lắng bạn học nhỏ sẽ khóc thì rốt cuộc Phó Nam ngẩng đầu lên, nhìn cô giáo hỏi: "Con có thể gọi điện thoại cho chú Chu không ạ?" Đôi mắt to đen láy, trắng đen rõ ràng, trong suốt lại tinh khiết.



Lâm Nguyệt cho rằng cậu bé nhớ chú Chu, dịu dàng nói: "Đương nhiên có




thể rồi, chỉ là chú Chu đang rất bận, có thể sẽ không rảnh nghe điện thoại."



Phó Nam cười: "Không sao ạ, con đợi chú Chu hết bận lại nói chuyện với chú ấy vậy."



Chỉ cần chú Chu không giống bố, không cho cậu gọi điện thoại, cũng không nói khi nào mới về thì Phó Nam sẽ vui vẻ.



Chương 8


Editor: Đinh Hương Beta: Mạc Y Phi

Cuối tuần Lâm Nguyệt dẫn Phó Nam đi chơi công viên thủy cung, bạn học nhỏ rất hưng phấn, Lâm Nguyệt thả lỏng, vào khoảng thời gian khác, Phó Nam đều chơi với các bạn trong tiểu khu. Tiểu khu có cô giáo Lý đã về hưu nên rảnh rỗi mở nhà trông trẻ vào ngày chủ nhật, mấy người lớn không rảnh chăm con thì đều mang con cái tới đây. Chu Lẫm đã đưa chi phí tiêu dùng cho cô, Phó Nam cũng thích chơi với mấy bạn nhỏ khác.



Phó Nam không ở đây, Lâm Nguyệt búi tóc, vén tay áo lên, quét dọn vệ sinh từ trong ra ngoài, chỉ có phòng của Chu Lẫm là không động đến.



Giặt quần áo xong, Lâm Nguyệt treo đồ của Phó Nam ở ban công chung, nghe thấy điện thoại trong phòng khách vang lên, cô lau tay rồi chạy vào nghe.



Là bạn cùng phòng thời đại học - Tiểu Lộc gọi đến: "Nguyệt Nguyệt, bây giờ cậu ở đâu vậy, sách của tớ đã xuất bản rồi, tớ ký cho cậu một quyển nhé."



Trong giọng nói quen thuộc không che giấu được sự vui mừng.



"Thật không?" Lâm Nguyệt vừa kinh ngạc vừa vui mừng. Lúc còn trong trường, cô vội tìm việc làm thêm, chuẩn bị giấy chứng nhận tốt nghiệp, Tiểu Lộc thì thích ở lì trong phòng đọc sách, dần dần tự mình thử nghiệm viết lách, có điều vẫn luôn không thể xuất bản được, còn vì bản thảo bị trả lại mà đã khóc mấy lần rồi, bây giờ rốt cuộc bạn mình đã thành công, Lâm Nguyệt hoàn toàn có thể cảm nhận được sự vui mừng của Tiểu Lộc.



Hai người nói chuyện một hồi lâu, kết thúc cuộc trò chuyện, Lâm Nguyệt mở bìa cuốn sách mới Tiểu Lộc gửi tới, càng xem càng động lòng. Thực ra lúc mới vào đại học, cô có tham gia một câu lạc bộ văn học, các thành viên sẽ định kỳ viết bài rồi trao đổi lẫn nhau, có một đàn chị khen văn chương của cô




tinh tế, đề nghị cô gửi bản thảo viết sách. Lâm Nguyệt thực sự đã viết rồi, đáng tiếc mới viết được phần mở đầu đã bị mấy chuyện lặt vặt làm giảm sự nhiệt tình, ngược lại Tiểu Lộc cứ đâm đầu vào.



Bây giờ cô có thời gian rồi, hay là có thể tìm lại hứng thú năm đó nhỉ? Viết cái gì bây giờ?


Lâm Nguyệt nhìn ra ngoài cửa sổ, lúc tưởng tượng đến nhân vật chính, bỗng nhiên trong đầu hiện lên gương mặt lạnh lùng của Chu Lẫm, đôi mắt đen đầy sắc bén.



Ngày thứ hai lên lớp, Lâm Nguyệt đứng trước bục giảng, nhìn bao quát hết tình huống của đám học sinh nhỏ ở dưới, có đứa lén lút ăn vặt, giả vờ lấy sách giáo khoa che đậy, giống như tưởng làm vậy cô giáo sẽ không nhìn thấy được, có đứa công khai ngủ nướng, còn có học sinh nam giật bím tóc bạn học nữ ngồi phía trước...



Dạy học sinh tiểu học, việc học thì khá thoải mái nhưng phiền phức là phải sửa lại những thói quen xấu của bọn chúng.



Trước tiên Lâm Nguyệt sẽ dạy dỗ mấy cậu bé bướng bỉnh hay bắt nạt bạn học nữ.



"Cô ơi." Đột nhiên hàng bên phải có một giọng nói quen thuộc vang lên, Lâm Nguyệt nhìn sang, Phó Nam ngồi thẳng tắp, cái miệng nhỏ mím lại, giơ tay phải lên cao.



Lâm Nguyệt cười, cổ vũ hỏi: "Nam Nam có câu hỏi à?" Đây là lần đầu tiên ở trong lớp Phó Nam chủ động giơ tay lên.



Phó Nam đứng lên, quay đầu, chỉ vào một cậu bé mập mạp mặc áo caro màu đen ở hàng giữa nói: "Cô ơi, bạn ấy ném đá vào con đấy."



Lâm Nguyệt ngừng cười, nhưng cũng không tức giận, cô đi qua đó, cầm lấy cục đá nhỏ trong tay của Phó Nam, to bằng hạt đậu phộng, ném vào người




chắc là rất đau.



"Ném vào chỗ nào?" Lâm Nguyệt kiểm tra khắp người Phó Nam, chỉ sợ cậu bé bị thương.



Phó Nam sờ cổ: "Cậu ấy ném con ba lần." Nói xong khom lưng nhặt hai cục đá nhỏ ở dưới chân bàn lên.



"Đậu Minh, con ném đá đấy à?" Lâm Nguyệt quay sang hỏi cậu học trò nhỏ kia.



Năm nay Đậu Minh 7 tuổi, cơ thể khá khỏe mạnh, trên gương mặt béo tròn chỉ toàn thịt là thịt, là bá vương nhỏ trong lớp, bị tóm được cũng không sợ, hất cằm lên nhìn cô giáo, còn ra vẻ "con ném đó, cô bắt được con thì sao nào".



Lâm Nguyệt cho cậu bé ngồi xuống, trước tiên lên lớp đã, thừa lúc thời gian cho mấy bạn học nhỏ làm bài tập, gọi hai bạn học nhỏ cùng ra khỏi phòng học, giải thích rồi hòa giải, cuối cùng kết thúc bằng việc Đậu Minh xin lỗi Phó Nam ở trước mặt các bạn học trong lớp, cũng đảm bảo sau này không tiếp tục bắt nạt các bạn học nữa, hiệu lực của lời bảo đảm này kéo dài bao lâu phải tùy thuộc vào hiệu quả sau này nữa.



Buổi tối Lâm Nguyệt dỗ Phó Nam ngủ thì nhắc tới chuyện này: "Tại sao hai lần trước bạn ấy ném con, Nam Nam không nói cho cô biết?"



Phó Nam bĩu môi, cậu bé không dám giơ tay trong lớp, sợ mấy bạn học cười cậu, sau đó do đau quá cậu mới mách cô.



Trẻ con đều như vậy, Lâm Nguyệt nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt trắng mịn của cậu bé, nghiêm túc nói: "Sau này có người bắt nạt con, Nam Nam phải lập tức nói cho cô biết nhé, hiểu chưa? Con nói rồi, cô có thể dạy dỗ bạn ấy, nếu không thì sau này bạn ấy vẫn sẽ bắt nạt con, lần này ném đá nhỏ vào người con, lần sau có thể càng nghiêm trọng hơn, đổi thành đá lớn đấy."



Phó Nam ngoan ngoãn gật đầu.




Lâm Nguyệt khom lưng, hôn cậu bé một cái: "Mau ngủ thôi nào."



Phó Nam không ngủ được, cậu bé nhớ chú Chu, cô giáo vừa đi, Phó Nam xoay người lấy di động trên bàn học, sau đó trốn ở trong chăn gọi điện thoại cho chú Chu.



Huyện An, Chu Lẫm và cảnh sát địa phương mới phân tích xong vụ án. Những người khác đều đi cả rồi, anh vẫn không nhúc nhích, cúi đầu xem mười mấy bức ảnh ở trên bàn. Vợ chồng họ Lưu thành thật chất phác, bình thường không gây thù chuốc oán với ai cả, đôi khi ăn mày xin cơm hai vợ chồng cũng không khó chịu, vẫn tốt bụng cho họ một bữa cơm. Kết quả học tập của đứa con gái cũng rất tốt, vì trường học rất gần quán cơm, con bé tự nguyện giúp bố mẹ, cũng không có chuyện trọng nam khinh nữ như người dân dự đoán.



Giết người thì tất nhiên phải có động cơ, vấn đề tiền bạc đã bị loại bỏ, lúc tìm kiếm kẻ tình nghi lực lượng cảnh sát tập trung vào các yếu tố giết người vì tình, vì báo thù, nhưng trải qua mấy ngày hỏi cung, cảnh sát phát hiện ra rằng vợ chồng họ Lưu không có nợ nần mâu thuẫn hay tranh chấp tình cảm, ở trường học, đứa con gái xinh đẹp có quan hệ khá tốt với bạn khác phái, cảnh sát từng điều tra những người theo đuổi kia nhưng vẫn không tìm ra được manh mối nào.



Hơn nữa hung thủ sát hại vào lúc bốn giờ sáng, không có người làm chứng, ở chỗ nhỏ, kinh tế lạc hậu này cũng không có ai giám sát và điều khiển, càng làm tăng thêm độ khó của việc phá án.



Di động rung lên, Chu Lẫm lấy điện thoại ra, nhìn thấy dãy số, anh do dự vài giây rồi mới nghe máy.



"Chú Chu, chú ngủ chưa?"



Giọng nói của bạn học nhỏ rất nhẹ nhàng, vừa nghe là biết đang ở trong chăn rồi, Chu Lẫm theo bản năng nhìn bức hình của cậu bé trong gia đình bốn người đó, ừ một tiếng.



"Chú nói dối, ngủ rồi thì sao nghe điện thoại nhanh như vậy được?"




Chu Lẫm im lặng một lúc mới hỏi ngược lại: "Có chuyện gì thế?"



Phó Nam xoay người, chớp chớp mắt, không nói, yên lặng lắng nghe tiếng thở của chú Chu, cậu không có chuyện gì cả, chỉ là nhớ chú Chu thôi.



Chu Lẫm thấy hơi phiền, vuốt trán nói: "Mau ngủ đi, phải nghe lời cô giáo đấy, không được phép đánh nhau."



"Cháu không đánh nhau đâu! Thằng béo lấy đá ném cháu, cháu mách cô giáo rồi, không hề đánh nó." Phó Nam đắc ý nói, thằng béo là biệt danh cậu bé đặt cho Đậu Minh, đương nhiên, trước mặt cô giáo Lâm, Phó Nam chưa từng gọi biệt danh này.



Đúng là trẻ con, Chu Lẫm mỉm cười, ánh mắt cứng lại, rơi vào một trong những bức hình đó.



Sáng ngày hôm sau, Chu Lẫm dẫn theo mấy cảnh sát hình sự đến nhà trẻ của cậu bé 5 tuổi bị hại - Lưu Cường. Trong lớp Lưu Cường có 30 bé, được cô giáo gọi đến, xếp thành mấy hàng xiêu xiêu vẹo vẹo, gương mặt mờ mịt. Chu Lẫm chống đầu gối, khom lưng đứng trước mặt bọn trẻ, mỉm cười thân thiện: "Lưu Cường có từng bắt nạt các cháu không?"



Mấy đứa trẻ cũng không biết vụ án giết người này, lắc đầu cũng có, giơ tay mách cũng có, mồm năm miệng mười nói ra mấy chuyện lặt vặt, nhưng Chu Lẫm chú ý tới một cậu bé nhỏ gầy cứ cúi thấp đầu, dùng tay che cánh tay trái lại. Chu Lẫm đi tới, cậu bé vội trốn ra phía sau, mở đôi mắt to cầu cứu cô giáo.



Chu Lẫm dứt khoát kéo tay cậu bé qua, vén tay áo lên, chỉ thấy trên cánh tay trắng trẻo có mấy lỗ kim, xung quanh vết thương đều đỏ lên, đủ để có thể tưởng tượng được khi bị kim đâm vào đứa bé này tội nghiệp thế nào.



Chu Lẫm hơi híp mắt, thấp giọng hỏi: "Do Lưu Cường đâm à?" Cậu bé cúi thấp đầu, lắc đầu, lông mi dài bối rối chớp chớp.




Chu Lẫm tiếp tục: "Dùng ống tiêm đâm vào?"



Cậu bé theo bản năng gật đầu, gật xong mới lộ ra vẻ mặt nghi ngờ làm sao chú biết được.



Chu Lẫm không nói gì, phía sau anh, Đường Hiên đã đi theo cô giáo nhà trẻ để kiểm tra thông tin về bố mẹ của cậu bé.



Nửa tiếng sau, trong một công trường xây dựng, cảnh sát đã bắt được kẻ tình nghi - Hồ Cương. Lúc đầu Hồ Cương kiên quyết phủ nhận mình liên quan tới vụ án này, chờ đến khi Chu Lẫm đào được đồ vật và quần áo dính máu của gia đình nhà họ Lưu bên trong đống đổ nát của công trường đang xây dựng nào đó lên, đặt con dao xuống trước mặt Hồ Cương, Hồ Cương mới ôm đầu thẳng thắn nhận tội.



Thì ra năm trước Hồ Cương vừa mới li dị vợ, một mình nuôi con trai, vì không có vợ nên Hồ Cương đặt tất cả tình yêu thương vào người con trai, thức khuya dậy sớm để kiếm tiền, gửi con trai tới nhà trẻ tốt nhất mà ông ta có thể gửi. Bắt đầu từ tuần trước, Hồ Cương vô tình phát hiện trên cánh tay của con trai có mấy lỗ kim, cánh tay bị sưng phồng lên, dò hỏi mãi mới biết là Lưu Cường trong lớp của con trai đã đâm cậu bé, Lưu Cường thấy người lớn đâm rất vui, không biết lấy được ống tiêm ở đâu, chọn một bạn nhát gan nhất trong lớp rồi ra tay, Lưu Cường đóng vai bác sĩ, để con trai Hồ Cương làm bệnh nhân.



Bảo bối bị bắt nạt, làm sao Hồ Cương chịu nổi, biết nhà họ Lưu mở một quán cơm, vụ án xảy ra vào sáng hôm đó, từ sáng sớm Hồ Cương đã đi tới quán cơm tìm vợ chồng họ Lưu tranh luận. Lúc đó Lưu Cường 5 tuổi còn đang ngủ, Hồ Cương muốn gọi cậu bé dậy để đối chất, bố Lưu Cường không đồng ý, mẹ Lưu Cường vì bảo vệ con trai, càng nói chuyện càng độc mồm độc miệng, Hồ Cương nhất thời kích động...



Chỉ một suy nghĩ, bốn mạng người, mà vụ án tồi tệ như thế lại bắt nguồn từ vụ bắt nạt giữa hai đứa bé trong nhà trẻ.



Trên đường quay về thành phố Giang, Chu Lẫm yên lặng hút thuốc.




"Trẻ con đầu gấu là không được đâu." Tâm trạng của Đường Hiên khá phức tạp, anh ta cảm khái: "Lão đại, anh phải để ý một chút, đừng để Phó Nam đi sai hướng đấy."



Chu Lẫm nhả ra một làn khói, nhìn ra ngoài cửa sổ nói: "Sẽ không đâu." Bạn học nhỏ ở trong nhà chắc chắn sẽ không biến thành như thế.


Bàn giao vụ án xong xuôi thì đã hơn bốn giờ chiều, Chu Lẫm gọi điện thoại cho Phó Nam nhưng đầu bên kia đã tắt máy.



Đặt điện thoại xuống, Chu Lẫm châm điếu thuốc, hít hai hơi mới gọi lại.



Lâm Nguyệt vừa mới kết thúc tiết học cuối cùng, vẫn còn đang thu dọn giáo án thì nhìn thấy có cuộc gọi đến, Lâm Nguyệt ngẩn người, cầm đi động đi tới trước cửa sổ phòng học.



"Tôi về rồi, bây giờ tôi đi đón Phó Nam, di động của nó tắt rồi, cô nói với nó một tiếng đi."



Giọng người đàn ông trầm thấp, do mấy ngày không nghe nên càng lộ ra vẻ xa lạ.



Suy nghĩ đầu tiên của Lâm Nguyệt là về vụ án đó, cô nhỏ giọng hỏi: "Bắt được hung thủ rồi à?"



Khóe miệng Chu Lẫm cong lên: "Ừ."



Nơi nào đó trong lòng Lâm Nguyệt chợt trở nên bình tĩnh, có người chết thảm như vậy, nếu đã bắt được hung thủ thì có vẻ chính nghĩa vẫn tồn tại.



Mà lúc này người đang nói chuyện điện thoại với cô chính là anh hùng trừ gian diệt ác.



"Vất vả rồi." Lâm Nguyệt dịu dàng nói.




Ba chữ mềm mại nhẹ tựa lông chim, đột nhiên lỗ tai Chu Lẫm hơi ngứa, lập tức bỏ điện thoại ra, sau đó cả người run lên giống như gặp dư chấn.



"Tôi cúp máy đây." Anh lạnh lùng nói.



Giọng nói của cô gái này có độc, không thể nghe ở khoảng cách gần!



Chương 9


Editor: Đinh Hương Beta: Mạc Y Phi

Ở cổng trường, hiếm khi Chu Lẫm lại đến sớm hơn bạn học nhỏ một lần, xe đỗ ở lề đường, anh nhìn vào bên trong rồi đi tới cửa hàng bán đồ ăn vặt bên cạnh.



Đợi khi anh đi ra, cô giáo chủ nhiệm đã dẫn một đội mấy bạn học nhỏ ra ngoài, Chu Lẫm bỏ đồ vào túi, người nhà và bảo mẫu đều đứng chờ ở cùng một chỗ, anh đứng một mình ở chỗ khác của đám người lớn, quần áo cả người đều là màu đen, cao lớn rắn rỏi, trông còn tràn ngập khí khái hào hùng hơn cả bảo vệ của trường học mời tới nên thu hút không ít ánh mắt của mấy bà mẹ trẻ.



"Chú Chu!"



Nhìn thấy chú Chu - người đã đi công tác mấy ngày, Phó Nam vui mừng chạy ra khỏi đội ngũ, như một viên đạn nhỏ phóng ra cổng trường. Chu Lẫm đứng tại chỗ, nghĩ đến trước đây không lâu anh tới đón cậu bé, Phó Nam "lạnh như băng" còn không ưa dáng vẻ ấu trĩ của anh, so với sự nhiệt tình bây giờ quả thực là như băng và lửa.



"Chú Chu!" Đến gần trước mặt, Phó Nam gọi càng lớn tiếng hơn.



Chu Lẫm tóm lấy nách của cậu bé, nhấc lên, ôm bạn học nhỏ vào trong lòng: "Nhớ chú thế cơ à?"



Khuôn mặt Phó Nam hồng hào, ánh mắt sáng ngời nhìn chú Chu, Phó Nam rất nhớ nhưng không muốn nói, dùng tay nhỏ sờ sờ cái cằm đàn ông râu ria xồm xoàm, Phó Nam khó chịu vỗ mấy cái: "Lại không cạo râu rồi!"



Chu Lẫm: ...




Hôm đó anh nhận được vụ án rồi lập tức xuất phát ngay, đến khắp nơi ở huyện An tìm kiếm manh mối, đâu có rảnh rỗi mà cạo râu? Nếu Phó Nam không đề cập tới, Chu Lẫm căn bản không nhận ra sự lôi thôi của mình lúc này.



"Cô giáo đến rồi!"



Chu Lẫm ngẩng đầu, đang vào giờ tan học nên trên đường chính của cổng trường đều là học sinh và thầy cô giáo, anh vừa nhìn liền thấy ngay Lâm Nguyệt trong đám người. Hôm nay cô gái trẻ mặc chiếc váy màu xanh nhạt, vừa đi vừa nói cười với đồng nghiệp, ánh tà dương rực rỡ rọi lên da thịt trắng nõn của cô, giống như bạch ngọc trơn bóng, khi bước đi làn váy màu xanh khẽ đung đưa, phác họa đường cong duyên dáng đầy hấp dẫn của cô. Thầy giáo đi ngang qua quay đầu nhìn cô, cô gái đi ngang qua cũng nhìn cô, thậm chí đám học sinh đang xếp hàng đi qua cũng đều nghiêng đầu nhìn cô giáo xinh đẹp mặc chiếc váy dài này.



"Trong trường cháu, cô giáo là người đẹp nhất đấy." Một tay Phó Nam ôm vai chú Chu, nhìn cô giáo, kiêu ngạo nói.



"Sao cháu biết?" Chu Lẫm bỏ bạn học nhỏ xuống, cụp mắt hỏi.



Phó Nam ngửa đầu, vẻ mặt thành thật: "Cháu nghe bạn học trong lớp nói, thầy Trình của lớp A5 đẹp trai cực kỳ, bọn họ đều muốn thầy Trình làm bạn trai của cô giáo." Cô giáo Lâm vừa trắng vừa đẹp, còn vô cùng dịu dàng nữa, thầy Trình cũng trắng trẻo đẹp trai, khá kiên nhẫn, Phó Nam cảm thấy thầy Trình và cô Lâm rất xứng đôi.



Chu Lẫm không nói gì, một đám nhóc 6 - 7 tuổi không cố gắng học hành, ngày nào cũng mù quáng lo nghĩ mấy cái không đâu, nhưng thầy Trình là ai? Anh đến trường đón Phó Nam nhiều lần như vậy, tại sao không phát hiện có thầy giáo nào đẹp trai nhỉ? Đàn ông trung niên bụng phệ đầu hói thì lại gặp suốt rồi.



"Cô giáo!" Đứng bên cạnh chú Chu, Phó Nam vẫy tay với cô giáo.




Lâm Nguyệt mỉm cười với bạn học nhỏ.



"Ôi, người đó đẹp trai quá..." Hà Tiểu Nhã đi tới nói bên tai của Lâm Nguyệt, vừa nói vừa bí mật quan sát Chu Lẫm, "Cậu xem cánh tay của anh ấy kìa, thật cường tráng, tớ đoán anh ấy còn có cơ bụng tám múi nữa đấy, chí ít thì cũng sáu múi!" Thưởng thức trai đẹp là một trong những niềm yêu thích của Hà Tiểu Nhã, mọi người cùng nhau đi dạo, Hà Tiểu Nhã đi tới đi lui thì thường hay đột nhiên kéo Lâm Nguyệt lại, chỉ vào một anh chàng đẹp trai gần đó cho cô xem.



Nhưng lần này Lâm Nguyệt lại xấu hổ nhìn Chu Lẫm, sợ bị đôi mắt sắc bén kia của Chu Lẫm thấy được.



"Là phụ huynh của tiểu khu nhà tớ, tớ đi lên chào hỏi chút." Cô nhỏ tiếng giải thích.



Hà Tiểu Nhã mỉm cười: "Đi đi, tớ đi trước đây."



Lâm Nguyệt gật đầu, thấy đồng nghiệp đã đi mấy bước rồi, cô mới đi về phía Chu Lẫm và Phó Nam. Nhưng ngay khi Lâm Nguyệt đang buồn rầu không biết nên làm thế nào để nói chuyện với Chu Lẫm thì đột nhiên anh xoay người, trực tiếp đi tới chiếc SUV màu đen ở ven đường, vẻ mặt khá lạnh lùng.



Lâm Nguyệt sửng sốt, sao vậy?



"Cô giáo, lên xe thôi." Người đủ rồi thì nên lên xe, Phó Nam nhìn chú Chu, mỉm cười gọi cô giáo.



Lâm Nguyệt do dự. Ý cảnh sát Chu là vậy à? Lúc nãy gọi điện thoại, Chu Lẫm chỉ nói qua đón Phó Nam thôi, nhờ cô chuyển lời, lỡ như Chu Lẫm đón Phó Nam rồi lại có kế hoạch khác, cô lên xe thì chẳng phải sẽ khiến Chu Lẫm khó xử ư? Nhưng nếu như đúng là Chu Lẫm dự định tiện đường đón cô luôn, cô rời đi như thế thì có vẻ không cảm kích cho lắm.



Suy nghĩ một chút, Lâm Nguyệt dẫn Phó Nam đi tới bên cạnh xe, sau khi Phó Nam ngồi xong, cô hỏi người đàn ông ngồi trên ghế lái: "Có cần làm bữa




tối cho Nam Nam không?"



Vừa nói xong, trong gương chiếu hậu xuất hiện đôi mắt quen thuộc, ánh mắt lạnh lẽo đầy sắc bén.



Lâm Nguyệt hoảng hốt cúi thấp đầu. "Không cần, hôm nay ăn bên ngoài."


Lâm Nguyệt nghe xong, âm thầm vui mừng, quả nhiên Chu Lẫm đã có sắp xếp, may mà cô không liều lĩnh lên xe.



Phó Nam không hài lòng với sự sắp xếp này, chu môi kháng nghị: "Cháu không đi, cháu muốn ăn cơm với cô giáo." Đồ ăn bên ngoài không ngon như cô giáo làm.



Lâm Nguyệt lúng túng, sao cậu bé này không nhận ra tấm lòng của Chu Lẫm vậy, vừa phá xong một vụ án lớn nên Chu Lẫm dẫn Phó Nam ra ngoài ăn là muốn bồi thường cho cậu, cô chỉ có thể làm những món ăn gia đình, đâu so sánh được với nhà hàng nổi tiếng bên ngoài.



"Vậy về nhà." Chu Lẫm không phản đối, dỗ dành cậu bé xong thì bắt đầu giục người đang đứng trước cửa xe: "Lên xe đi."



Lâm Nguyệt vốn muốn khuyên Phó Nam nghe lời, vô tình nhìn thoáng qua ánh mắt nghiêm túc của Chu Lẫm, không biết sao cô không dám nói nhiều nữa, ngoan ngoãn bước lên xe.



Mỗi người lớn đều có suy nghĩ riêng, trong bụng Phó Nam đầy thắc mắc, cái tay nhỏ vịn lên ghế trước, khẽ hỏi: "Chú Chu, chú đi công tác ở đâu vậy?"



Chu Lẫm: "Huyện An." "Đi bắt người xấu ạ?"




"Ừ."



"Bắt được không chú?" "Được."


Phó Nam muốn biết nhiều hơn: "Người xấu làm..."



"Cho cháu này." Chu Lẫm nhìn phía trước, thò tay đưa đồ ra đằng sau, trong lòng bàn tay to rộng cầm hai viên kẹo socola tròn trịa, giấy bọc màu vàng. Phó Nam thích ăn socola nhất nhưng mỗi tuần chú Chu chỉ cho phép cậu ăn một lần thôi, đột nhiên được ăn, Phó Nam lập tức cầm lấy socola, vui vẻ nói: "Cảm ơn chú Chu!"



Chu Lẫm không tỏ rõ ý kiến, chỉ lơ đãng liếc mắt nhìn gương chiếu hậu, thấy cô giáo dịu dàng nhìn chằm chằm bạn học nhỏ.



"Cô ơi, cái này cho cô." Phó Nam hiểu chuyện nhất, muốn chia một viên kẹo cho cô giáo.



Lâm Nguyệt mỉm cười nói không cần, Phó Nam dứt khoát xé giấy bọc ra, giơ socola muốn đút cho cô giáo ăn. Thịnh tình không thể từ chối, Lâm Nguyệt không thể làm gì khác đành nhận lấy viên kẹo socola. Một viên tròn vo, Phó Nam bỏ vào trong miệng, quai hàm phồng lên, Lâm Nguyệt nhìn thấy, theo bản năng nhìn chỗ ngồi phía trước, tuy Chu Lẫm đang tập trung lái xe nhưng Lâm Nguyệt vẫn dùng tay trái che miệng lại để khỏi thiếu lịch sự.



Người con gái xinh xắn, cử chỉ nho nhã, nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, nhanh chóng ăn xong rồi mới thả tay xuống.



Ăn hết socola, Phó Nam lại muốn hỏi thăm chuyện bắt người xấu, Chu Lẫm không muốn nói về vụ án nên đổi đề tài: "Bữa tối muốn ăn gì?"



Phó Nam bị lừa lần thứ hai, nghiêm túc suy nghĩ một lúc mới nói ăn cá.


Hôm thứ bảy cô giáo làm cá ăn rất ngon, cậu bé ăn không đủ.




Lâm Nguyệt tiếp lời: "Vậy đến siêu thị đi, trong nhà không có cá." Chu Lẫm: "Ừ."


Mua xong tất cả nguyên liệu, Lâm Nguyệt đeo tạp dề lên bận rộn trong nhà bếp, Chu Lẫm ngồi trong phòng khách chơi game với Phó Nam, một lúc sau, đột nhiên Phó Nam kêu to: "Chú Chu hôi quá, toàn mùi mồ hôi!"



Trẻ con nghĩ gì nói đó, giọng nói lanh lảnh tựa như tiếng kèn đồng nhỏ.



Chu Lẫm thường xuyên phá án bắt người, nhiệt độ lại gần 30 độ, chạy một vòng ở thành phố Giang thì cả người đã đầy mồ hôi, lần này đến huyện An công tác, tuy mỗi ngày anh đều tắm nhưng chỉ có một bộ quần áo, mặc mấy ngày rồi nên mới có thể có mùi kì lạ. Bị Phó Nam khó chịu vì mùi mồ hôi cũng không phải lần đầu tiên, chỉ có ngày hôm nay, dây thần kinh xấu hổ về mặt này của Chu Lẫm bỗng dưng run lên.



"Hôi đâu mà hôi, sao chú không ngửi thấy gì?" Vẻ mặt Chu Lẫm không thay đổi phản bác lại, ánh mắt liếc về phía phòng bếp. Người phụ nữ đang cắt rau quay lưng lại với anh, trên người đeo tạp dề, sợi dây tạp dề nhỏ xíu siết chặt bên hông, có vẻ eo của con gái rất nhỏ, dường như hai tay là có thể ôm hết.



"Hôi chết đi được, chú mau đi tắm đi!" Phó Nam khó chịu đẩy anh.



Chu Lẫm không còn cách nào, bỏ máy chơi game xuống, đi tới phòng lấy quần áo sạch, sau đó vào phòng tắm tắm rửa. Thực ra Lâm Nguyệt cũng nghe thấy, khóe miệng vẫn mang theo ý cười, mãi đến khi trong phòng tắm truyền tới tiếng nước chảy ào ào, bất ngờ bên tai vang lên tiếng của Hà Tiểu Nhã: "Cậu xem cánh tay của anh ấy kìa, tớ đoán anh ấy có cơ bụng tám múi, chí ít thì cũng sáu múi..."



Cơ bụng của Chu Lẫm...



Lâm Nguyệt vô tình ngây người, đột nhiên đầu ngón tay tê rần, Lâm Nguyệt hít một hơi, đúng lúc bỏ con dao ra, nhưng ngón tay vẫn có vết thương




chảy máu, may mà cắt không sâu lắm. Lâm Nguyệt mút ngón tay một lúc thì không chảy máu nữa, cô tiếp tục cắt rau, cũng không dám nghĩ lung tung.



Trong phòng tắm, Chu Lẫm cảm thấy hơi nóng, trên đỉnh đầu vẫn có nước lạnh chảy xuống, sau khi ổn định anh mới tắt vòi hoa sen, cầm khăn lau chùi. Người đàn ông trong gương có thân hình cao lớn cường tráng, luyện được cơ bụng tám múi đàng hoàng, rõ ràng lại không bất ngờ. Người đàn ông ngửa đầu lau lưng, cái cằm cương nghị, yết hầu, xương quai xanh khiêu gợi, xuống chút nữa là một bộ phận nam tính trưởng thành ẩn chứa sức mạnh.



Lau nước xong, Chu Lẫm sờ cằm, lấy dao cạo ra, chậm rãi cạo râu. Năm phút sau, cửa phòng tắm mở ra.


Phó Nam nghe thấy tiếng, vừa chơi game vừa quay đầu lại, sau khi khó chịu vì chú Chu hôi thì đột nhiên hét to: "A, chú Chu đẹp trai quá!"



Lâm Nguyệt không nhịn được quay đầu nhìn về phía phòng ngủ bên kia, chỉ thấy Chu Lẫm đã thay đồ, anh mặc áo ngắn quần đùi, dáng người cao lớn, cánh tay lộ ra ngoài, đường nét bắp thịt ở chân đều đặn lại khỏe đẹp. Dường như nhận ra cái nhìn chăm chú của cô, người đàn ông quay sang nhìn cô, râu đã cạo nên có vẻ trẻ ra vài tuổi, tư thế đầy oai hùng.



Ánh mắt giao nhau, trong mắt anh dường như có ẩn ý nào khác, Lâm Nguyệt bối rối cúi đầu, rửa lại tấm thớt vừa mới rửa lúc nãy.



"Ngửi đi, hết hôi rồi nhé." Chu Lẫm nhấc bạn học nhỏ lên, trong giọng nói ẩn chứa sự vui vẻ.



Phó Nam hít hà một lúc rồi bật cười ha hả.



Bữa tối đã xong, ba món một canh, nhưng vì Chu Lẫm thích ăn cay nên ba món đều chia ra làm hai đĩa, bao gồm cả món cá.



"Lần sau không cần mất công thế này đâu, không cay tôi cũng ăn được." Chu Lẫm đảo mắt nhìn bàn ăn rồi liếc Lâm Nguyệt, thản nhiên nói.




Lâm Nguyệt không để ý, đưa đũa cho anh: "Ừm, tôi biết rồi."



Chu Lẫm nhận đũa, ánh mắt dừng lại trên ngón trỏ mảnh khảnh trắng mịn của cô mấy giây, làm như không có chuyện gì ngồi xuống.



Chu Lẫm trầm mặc ít lời, trên bàn ăn không nói nhiều, chỉ vùi đầu ăn cơm, Lâm Nguyệt vừa ăn vừa chăm sóc Phó Nam, Chu Lẫm rời bàn rồi cô mới kinh ngạc phát hiện ra ba món cay cô làm riêng cho anh, anh đều ăn hết sạch! A, không đúng, còn thừa lại vài miếng gừng... Lâm Nguyệt trợn mắt há hốc mồm, Chu Lẫm kén ăn?



"Chú Chu ăn nhiều quá." Phó Nam vuốt cái bụng nhỏ, lớn tiếng cười nói với người đàn ông mới vừa đi ra khỏi phòng.



"Hôm nay cháu rửa bát." Chu Lẫm dứt khoát ném một quả bom. Phó Nam ôi một tiếng, vẻ mặt đầy đau khổ.


"Chú Chu trêu con đấy, đi súc miệng đi." Lâm Nguyệt đứng lên chuẩn bị thu dọn bát đũa.



"Để tôi."



Có người tiến đến gần cô, vừa dứt lời thì bàn tay lớn duỗi ra, giữa những ngón tay cứng rắn kẹp một hộp băng dán cá nhân.



Chương 10



Editor: Đinh Hương Beta: Mạc Y Phi Lâm Nguyệt ngây ra.


Chu Lẫm liếc nhìn cô một cái, đặt băng cá nhân lên bàn, bưng bát đũa đi tới phòng bếp, mở vòi nước thuần thục rửa chén.



Lâm Nguyệt quay đầu lại, người đàn ông có bóng lưng cao to đôi vai rộng lớn, làm như không có chuyện gì xảy ra, giống như việc đưa băng cá nhân chỉ là một hành động tùy ý. Lâm Nguyệt nhìn ngón tay, vết thương nhỏ thôi vậy mà anh lại chú ý.



"Cảm ơn." Cô nhỏ tiếng nói.



Chu Lẫm cúi đầu lau bát, dường như không nghe thấy.



Lâm Nguyệt mỉm cười nhặt băng cá nhân lên, trở về phòng mình. Đóng cửa phòng, tiếng nước chảy ở phòng bếp nhỏ lại, Lâm Nguyệt ngồi xuống bên cạnh bàn sách, chậm rãi xé miếng băng dán lên tay.



Ánh mắt của anh vẫn rất nhạy, chú ý tới cũng không có gì kì lạ. Nhưng cảm giác được người ta quan tâm vẫn khá ấm áp.


Sờ sờ miếng băng cá nhân trên tay, Lâm Nguyệt nghiêng tai nghe ngóng động tĩnh bên ngoài.



Mới chạng vạng hơn 7 giờ thôi, Chu Lẫm đi từ phòng bếp ra giám sát Phó Nam làm bài tập. Phó Nam ngoan ngoãn ngồi bên cạnh bàn học, Chu Lẫm cởi giày trèo lên giường của bạn học nhỏ, một tay đặt sau đầu, một tay lật xem




cuốn sách ngữ văn của Phó Nam.



Nhìn vài trang, Chu Lẫm xoay người nhìn ra ngoài cửa sổ, trước mắt dường như có thêm một bạn học nhỏ gầy gò ở nhà trẻ, bị người ta bắt nạt thê thảm cũng không dám nói với người lớn trong nhà.



"Ở trường có ai bắt nạt cháu không?"



Bàn tay nhỏ của Phó Nam đang cầm bút chì, cẩn thận nghiêm túc đếm số, nghe được câu hỏi của chú Chu, Phó Nam ngẩng đầu lên suy nghĩ một chút, lắc đầu một cái. Thằng béo ném đá vào đầu cậu không đau lắm, không tính là bắt nạt được.



Chu Lẫm ừ một tiếng, ngoắc ngoắc tay, gọi bạn học nhỏ qua, "Nhớ kĩ, cháu là cháu của chú Chu, không thể bắt nạt người ta, cũng không thể bị người ta bắt nạt mà không lên tiếng được."



Phó Nam hiểu, chú Chu là cảnh sát hình sự, lợi hại nhất!



"Chú Chu, cháu có bài toán không giải được..." Đang sùng bái chú Chu, Phó Nam quên mất chuyện chú Chu không thể làm toán được, vội cầu cứu.



Chu Lẫm cũng không quên, hất cằm về phía phòng ngủ chính, thấp giọng nói: "Chú không làm được đi, tìm cô giáo cháu đi."



Phó Nam ôm sách giáo khoa đi qua.



Lâm Nguyệt chỉ dăm ba câu đã giải xong, sau đó đưa băng cá nhân còn thừa cho Phó Nam, nhờ bạn học nhỏ đưa cho Chu Lẫm, Phó Nam nghe theo, cũng thay cô giáo chuyển lời cám ơn.



Chu Lẫm nhận lấy băng cá nhân, tiện tay để vào túi quần.



"Chú Chu, mấy bạn học của cháu đều nói bộ phim khủng long đó rất hay, cháu cũng muốn đi xem." Thực ra Chu Lẫm rất ít khi chủ động giám sát Phó




Nam làm bài tập, trong mắt của bạn học nhỏ, chú Chu là người bận rộn, hôm nay có vẻ tâm trạng của chú Chu không tệ, Phó Nam lập tức nói ra chuyện mà mình đã ghi nhớ từ lâu.



"Phim gì?"



"Cháu cũng không biết, chỉ biết bên trong có khủng long ạ."



Đột nhiên Chu Lẫm nhớ ra, hôm qua ở trong cục còn nghe Đường Hiên nhắc tới chuyện muốn đi xem phim, anh lấy di động tìm kiếm, lại nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn tập trung của Phó Nam, khẽ nói: "Thứ bảy này rảnh sẽ dẫn cháu đi xem."



Phó Nam hưng phấn hoan hô.



Chu Lẫm chăm chú nhìn phòng ngủ chính, cuối cùng không nói gì.



Buổi chiều ngày thứ sáu, tổ dạy toán lớp một mở cuộc họp tổng kết, trao đổi tình hình dạy học, tổ trưởng Trình Cẩn Ngôn hỏi: "Liên hoan tháng này đã quyết định vào ngày mai, mọi người có thời gian rảnh không?"



Mỗi một tổ của trường, mỗi tháng đều tổ chức hoạt động liên hoan một lần.



Lâm Nguyệt không có sắp xếp gì, chị Vương, Hà Tiểu Nhã, Tưởng Tư Di cũng đều ok, Trình Cẩn Ngôn gật đầu, tiếp theo liệt kê mấy quán ăn.



"Ăn lẩu đi, ăn xong đúng lúc đi xem phim luôn." Tưởng Tư Di thích nhất là quán lẩu đó, đúng lúc rạp chiếu phim cũng ở trong tòa nhà kia.



Trình Cẩn Ngôn nhìn ba người phụ nữ khác, Lâm Nguyệt đi đâu cũng được, chị Vương bình thường cũng thích ăn lẩu, Hà Tiểu Nhã càng tò mò bộ phim Tưởng Tư Di muốn xem là phim nào.



Tưởng Tư Di ghi tên ra.




Hà Tiểu Nhã cũng muốn xem, đề nghị mọi người cùng nhau đi, Lâm Nguyệt gia nhập, chị Vương từ chối, Tưởng Tư Di cầm bút, cố gắng hào phóng hỏi Trình Cẩn Ngôn: "Tổ trưởng muốn đi chung không?"



Trình Cẩn Ngôn cười: "Muốn tôi làm hộ hoa sứ giả à?" Tưởng Tư Di đỏ mặt, tổ trưởng ví cô ta như hoa ư?


Nhưng Trình Cẩn Ngôn lại liếc nhìn Lâm Nguyệt, sau đó anh ta mời, mua vé xem phim buổi tối lúc 9 giờ tối mai cho một nam ba nữ.



Buổi tối tan học, Lâm Nguyệt nói với Phó Nam ngày mai cô đã có kế hoạch rồi. Phó Nam cũng không phải mỗi ngày đều muốn ở bên cạnh cô giáo, biết được cô giáo muốn đi xem phim khủng long, Phó Nam còn rất vui mừng, vui mừng vì làm chuyện giống cô giáo, đáng tiếc cậu bé còn không biết chú Chu đã mua vé lúc nào.



Tàu điện ngầm đi một nửa rồi, Chu Lẫm nhắn tin cho Lâm Nguyệt, nói tạm thời anh có việc, đoán chừng là chiều nay mới có thể về được, nhờ ngày mai cô gửi Phó Nam đến chỗ bà Lý.



Lâm Nguyệt hiểu được tính chất công việc của anh, bận rộn là vì bảo vệ cho đất nước và người dân, chỉ thấy khuôn mặt nhỏ bé thất vọng của Phó Nam, Lâm Nguyệt cũng đau lòng cho bạn học nhỏ này, trước tiên đề nghị tối nay cô dẫn Phó Nam đi xem một phim khác vậy.



Phó Nam lắc đầu, thái độ rất kiên định: "Không, cháu muốn chờ chú Chu."



Lâm Nguyệt không nhịn được sờ đầu bạn học nhỏ: "Nam Nam thích chú Chu lắm có phải không?" Thật là một cậu bé kỳ quặc, bình thường luôn chê chú Chu thực ra là thích chú nhất.



Phó Nam kiên quyết không thừa nhận nhưng khuôn mặt lại đỏ lên.



Buổi tối Lâm Nguyệt làm cho bạn học nhỏ món cá kho mà cậu thích ăn nhất, bồi thường tiếc nuối cho việc chú Chu tăng ca. Sau khi ăn xong Phó Nam




làm bài tập rồi đi ngủ, Lâm Nguyệt tập trung vào việc viết tiểu thuyết, thỉnh thoảng nghe ngóng động tĩnh bên ngoài. Tiếp tục đến hơn 10 giờ, quả nhiên Chu Lẫm vẫn chưa về, Lâm Nguyệt tắt đèn, lúc nằm dài trên giường không khỏi suy đoán, có phải Chu Lẫm lại gặp vụ án gì nữa hay không?



Buổi trưa thứ bảy, Lâm Nguyệt lại đưa Phó Nam đến chỗ bà Lý, trước khi xuất phát tụ họp với Hà Tiểu Nhã và Tưởng Tư Di, cô nhắn tin cho Chu Lẫm: "Buổi chiều tôi đi dạo với đồng nghiệp, buổi tối có liên hoan, sau khi anh trở về đón Phó Nam thì nhắn tin cho tôi nhé, nếu anh có việc tới trễ cũng nhớ nhắc tôi, tôi đi đón nó."




Đại khái là hai phút sau, người đàn ông trả lời: "Được."




Vẫn kiệm lời như mọi khi.



Lâm Nguyệt cất di động, trong lòng chất chứa chuyện, lúc đi dạo mua quần áo, thỉnh thoảng cô lại mở di động ra kiểm tra, số lần quá nhiều làm thu hút sự chú ý của Hà Tiểu Nhã: "Thường xem điện thoại như thế, có phải đang yêu đương rồi không?"



Tưởng Tư Di đang thử quần áo, nghe được câu trêu ghẹo này, lặng lẽ quan sát Lâm Nguyệt. Lâm Nguyệt vừa đánh chữ vừa nói dối: "Không, nói chuyện với một học sinh trong lớp của tớ thôi."



Tưởng Tư Di tiếp tục soi gương, Hà Tiểu Nhã vỗ vỗ vai Lâm Nguyệt, khâm phục nói: "Cậu cũng quá có trách nhiệm rồi đó? Ngày nghỉ còn nói chuyện, học sinh lớp tớ bướng bỉnh lắm, mỗi ngày tớ đều tức giận đến đau cả đầu, ước gì tránh được bọn chúng."



Đề tài liền chuyển sang trường học.



Hơn ba giờ chiều, cục cảnh sát, cuối cùng Chu Lẫm cũng kết thúc công việc trên tay, bàn giao xong xuôi, anh lái xe về tiểu khu, trước tiên đi đón Phó Nam. Trên đường chờ đèn đỏ, Chu Lẫm kiểm tra tình hình đứng xếp hàng ở rạp chiếu phim, ai cũng yêu thích khủng long, vé của mấy suất chiếu gần nhất dường như đã bán sạch hết, chỉ còn lại mấy vị trí tốt suất 9 giờ thôi.




Chu Lẫm trực tiếp mua ba vé, bạn học nhỏ thích nhất là lấy lòng cô giáo, nhất định sẽ mời cô đi cùng.



"Tiểu Chu đến rồi à, cháu bận thật đấy." Thấy Chu Lẫm, bà Lý nở nụ cười thân quen, mọi người sống chung một tiểu khu đều hiểu rõ lẫn nhau.



Chu Lẫm dạ một tiếng, hai tay đút trong túi quần, đứng trước mảnh đất trống của tiểu khu thấy Phó Nam đang chơi trò diều hâu bắt gà con với mấy bạn nhỏ khác, ván này vừa mới bắt đầu, Phó Nam muốn chơi xong mới đi.



"Cháu và cô giáo Lâm xảy ra chuyện gì vậy?" Bà Lý hỏi đầy ẩn ý. Chu Lẫm ngơ ngác, cái gì mà xảy ra chuyện gì chứ?


Đang lúc anh ngơ ngác, bà Lý đến gần một chút, cười híp mắt nói: "Đừng có giả vờ nữa, trước đây giới thiệu bạn gái cho cháu, cháu cũng không thèm xem hình, lần này trực tiếp cho cô giáo Lâm người ta thuê phòng... Ừm, cô giáo Lâm rất tốt, dịu dàng xinh đẹp, xứng đôi với cháu lắm."



Lúc này Chu Lẫm mới biết bà đã hiểu lầm, không chút hoang mang giải thích rõ ràng. Bà Lý khá thất vọng nhưng vẫn có ý tốt nhắc nhở Chu Lẫm: "Vậy cháu cũng có thể suy nghĩ một chút về cô giáo Lâm mà, con bé xinh đẹp như thế, người theo đuổi con bé chắc là không ít đâu, bây giờ cháu đừng có chậm chạp nữa, sau này sẽ hối hận đấy."



Chu Lẫm bật cười, chỗ nào với chỗ nào chứ?



"Chú Chu, rốt cuộc chú về rồi ạ?" Đang làm gà con bị bắt, Phó Nam đầu đầy mồ hôi chạy tới, lại bắt đầu ghét bỏ chú Chu.



"Nói đi, buổi tối muốn ăn gì, ngoại trừ muốn chú làm, cháu thích tới quán nào, hôm nay chúng ta đi tới quán đó." Chu Lẫm vừa nhấc bổng bạn học nhỏ ngồi trên cổ vừa nhanh chân bước đi.



"Hầy, cô giáo đi liên hoan rồi, cháu đành chấp nhận vậy." Ôm lấy đầu của




chú Chu, Phó Nam thở dài thườn thượt.



"Thắng nhóc trời đánh này." Chu Lẫm bóp mông bạn học nhỏ.



Một lớn một nhỏ cùng nhau tắm rửa rồi đổi sang bộ quần áo sạch sẽ khác, lúc này mới đi ra ngoài. Cơm nước xong, hơn 7 giờ tối, Chu Lẫm cầm lấy điện thoại, giả vờ như muốn mua vé xem phim, anh hỏi Phó Nam: "Mua mấy vé?"



"Chú Chu một vé, cháu một vé, tổng cộng hai vé." Phó Nam thành công làm xong một đề toán cộng.



Chu Lẫm nhíu mày: "Hôm nay không muốn mời cô giáo Lâm à?"



Phó Nam cười ha hả: "Cô giáo cũng đi xem nữa mà, cô đi với thầy Trình." Bạn học nhỏ biết mấy thầy cô giáo đi chung với nhau nhưng điều quan trọng là cô Lâm đi với thầy Trình cơ.



Chu Lẫm ngẩng đầu, suy nghĩ một chút mới có thể nhớ ra thầy Trình là ai, là thầy giáo đẹp trai nhất trong truyền thuyết của tổ toán học lớp một. Một nam một nữ hẹn nhau đi xem phim, Chu Lẫm không hiểu chuyện tình yêu nam nữ, nhưng cũng biết ý tứ rõ ràng trong đó.



"Phim còn hơn một tiếng nữa là bắt đầu chiếu, đi thôi, chú Chu dẫn cháu đi mua quần áo." Người khác yêu đương hay không yêu đương thì liên quan gì tới anh, Chu Lẫm thả điện thoại xuống, dẫn bạn học nhỏ tới quảng trường mua sắm.



8 giờ rưỡi, hai người đến rạp chiếu phim, lấy vé xem phim xong, Chu Lẫm dẫn bạn học nhỏ đi mua bỏng ngô. Người khá nhiều, Phó Nam ngoan ngoãn đi theo phía sau Chu Lẫm, đôi mắt to hết nhìn đông lại nhìn tây, đột nhiên sáng lên, vẫy tay về phía xa: "Cô giáo Lâm!"



Chu Lẫm quay đầu, nhìn một hàng bốn người, vì là ngày nghỉ nên Lâm Nguyệt mặc quần short trắng, đôi chân dài trắng nõn vừa mịn vừa thẳng, nhìn hoạt bát nhiệt tình hơn so với hình tượng cô giáo thường ngày. Bên trái bên phải của cô đều có một cô gái, Chu Lẫm không tiện đánh giá, ánh mắt trực tiếp




đảo qua người đàn ông bên cạnh ba cô gái.



Trình Cẩn Ngôn mặc trang phục thoải mái, dáng người cao lớn, anh ta đeo kính gọng vàng, nhìn rất tao nhã, vừa nhìn là biết khá có văn hóa, nếu đổi thành trang phục cổ trang, quả thực giống như tài tử Giang Nam trong phim truyền hình.



Chu Lẫm lập tức xác định người này chính là thầy giáo dạy toán đẹp trai nhất trong miệng của Phó Nam. Nhìn thêm vài lần nữa, đột nhiên Chu Lẫm cảm thấy lo lắng. Ánh mắt của bạn học nhỏ kém như vậy, có cần đi đến bệnh viện kiểm tra một chút không nhỉ?



Chương 11


Editor: Đinh Hương Beta: Mạc Y Phi

Lâm Nguyệt biết hôm nay Phó Nam và Chu Lẫm cũng sẽ đi xem phim, chỉ không ngờ lại trùng hợp như vậy.



Cô đã sớm thương lượng với Phó Nam rồi, có người hỏi về quan hệ của hai người thì cứ nói cô và cậu bé ở cùng một tiểu khu, nhưng bên cạnh nhiều đồng nghiệp như vậy, Lâm Nguyệt vẫn khá căng thẳng. Thực ra ở thành phố lớn thì nam nữ xa lạ thuê chung nhà cũng không phải cực kỳ hiếm thấy nhưng không rõ vì sao, Lâm Nguyệt lại muốn che giấu chuyện thực tế "sống chung" của cô và Chu Lẫm.



"Học sinh của lớp tôi, đó là chú của cậu bé, chúng tôi sống cùng một tiểu khu." Lâm Nguyệt giải thích lần nữa.



Hà Tiểu Nhã nhìn Chu Lẫm, lúc đó quần áo trên người Chu Lẫm đều màu đen, vừa lạnh lùng vừa tàn khốc, hôm nay Chu Lẫm mặc chiếc áo ngắn tay màu đen bình thường cùng màu với chiếc quần cộc, nhìn bóng lưng cảm thấy vừa cao to vừa lôi thôi, người đàn ông xoay người, gương mặt lạnh lùng lại mang theo hương vị kiêu ngạo, thực sự không hiểu sao lại rất hấp dẫn người ta, ngay cả cái quần cộc cũng bị vóc người của anh tôn lên một cách xa hoa hơn so với những chiếc quần cộc cao cấp khác.



Người đẹp thì luôn thu hút sự chú ý của người khác, người đàn ông đẹp trai cũng vậy, Tưởng Tư Di vừa gặp đã yêu khí chất nho nhã của tổ trưởng Trình Cẩn Ngôn, nhưng điều này cũng không làm ảnh hưởng tới sự kinh ngạc của cô ta khi lần đầu tiên nhìn thấy Chu Lẫm. Trình Cẩn Ngôn thì điềm đạm như ánh mặt trời, dễ làm cho phụ nữ yên tâm, cơ bắp của Chu Lẫm thì vừa rắn chắc vừa nguy hiểm, mà phần nguy hiểm này lại càng dấy lên cảm giác cấm kỵ trong lòng phụ nữ.



Chỉ có Trình Cẩn Ngôn dùng ánh mắt lễ phép giao tiếp với Chu Lẫm, thấy




Chu Lẫm không có hứng thú trò chuyện, Trình Cẩn Ngôn liền cụp mắt, cười hỏi ba người phụ nữ: "Tôi đi mua đồ ăn vặt, các cô ăn gì?"



Tưởng Tư Di lập tức bị giọng nói của nam thần thu hút sự chú ý, nở nụ cười ngọt ngào xinh đẹp: "Tôi muốn một phần bỏng ngô, cảm ơn tổ trưởng."



Hà Tiểu Nhã cũng gọi một phần.



Lâm Nguyệt không quen thuộc với mấy đồ ăn vặt ở rạp chiếu phim nên nhẹ giọng khéo léo từ chối.



Trình Cẩn Ngôn gật đầu, anh ta đi xếp hàng, chọn đứng khác hàng với Chu Lẫm.



Phó Nam ôm bỏng ngô vui vẻ chạy tới, hỏi thầy giáo ngồi ở đâu, Chu Lẫm đứng từ xa nhìn, một tay đút vào túi quần, một tay nghịch điện thoại, im lặng từ chối bất kì khả năng bắt chuyện nào. Anh như vậy cũng bớt chuyện cho Lâm Nguyệt, lấy vé xem phim ra đối chiếu với Phó Nam, càng trùng hợp là cô ngồi ở hàng thứ tư ghế số mười hai, Phó Nam lại ngồi sau lưng cô!



Phó Nam càng vui vẻ, chạy qua nói với chú Chu.



Lâm Nguyệt thấy Chu Lẫm cúi đầu nghe Phó Nam nói chuyện, khóe môi miễn cưỡng cong lên coi như đáp lại, sau đó dẫn Phó Nam đi tìm chỗ ngồi, cách thời gian vào rạp còn tới mười phút.



"Sao người này lại lạnh lùng thế, đều là người quen, anh ta cũng không nhìn bên này nữa." Hà Tiểu Nhã nhỏ tiếng thì thầm.



Lâm Nguyệt nghĩ thầm, anh là như vậy đấy, ngoài lạnh trong nóng, nhìn như không để ý tới phản ứng của người ta nhưng nếu như bạn muốn gì, có lúc không cần bạn mở miệng, anh sẽ chủ động giúp đỡ ngay. Cô sờ ngón trỏ tay trái đã lành, tâm trạng của Lâm Nguyệt hình như thoải mái hơn lúc nãy một chút, tới rạp chiếu phim gặp được bạn bè vốn nên vui mới phải.



Vào rạp, Chu Lẫm dẫn Phó Nam xếp hàng đầu tiên, lúc Lâm Nguyệt đi




theo phía sau Trình Cẩn Ngôn tới chỗ ghế ngồi, không kìm lòng được mà chú ý tới chỗ phía sau, rất mờ tối, nghe thấy Phó Nam vui vẻ gọi cô giáo, không đợi Lâm Nguyệt đáp lại, Chu Lẫm đã thấp giọng giáo dục nghiêm khắc: "Rạp chiếu phim cấm ồn ào."



Phó Nam lè lưỡi, nếu không phải sợ cô giáo nghe thấy, cậu chắc sẽ phản bác chú Chu ngay, rõ ràng trước khi phim bắt đầu có rất nhiều người đều nói chuyện mà.



Lâm Nguyệt mỉm cười xoay người ngồi xuống.



Chu Lẫm liếc mắt nhìn thầy giáo dạy toán "đẹp trai nhất" và cô giáo dạy toán đẹp nhất ngồi sóng vai trước mặt, cân nhắc sờ cằm. Tình huống gì thế này? Trình Cẩn Ngôn hẹn hò Lâm Nguyệt, hai cô giáo kia không có mắt sao, đần độn đến đây làm bóng đèn à? Đang tò mò, đột nhiên thấy thầy giáo đưa bỏng ngô trong tay cho cô giáo bên kia.



Bên tai truyền tới tiếng cười "hì hì" của bạn học nhỏ, Chu Lẫm đỡ trán, chắc thằng nhóc sẽ không cảm thấy hứng thú với màn kịch tình yêu thần tượng này đấy chứ? Nghĩ thì nghĩ, ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm phía trước.



Đối mặt với sự hiếu khách của tổ trưởng, Lâm Nguyệt khách sáo xua tay. Trình Cẩn Ngôn cười: "Ăn một chút đi."


Thịnh tình không thể từ chối, Lâm Nguyệt liền lấy một hạt bỏng ngô thả vào trong miệng nhai từ từ.



Sự mờ ám của hai người trong bất kì rạp chiếu phim nào cũng đều rất bình thường, nữ chia cho nữ thì đa phần là bạn thân, nam mời nữ đa phần đều là tình nhân. Suy đoán đã được chứng thực, Chu Lẫm khó chịu với "nội dung vở kịch" buồn nôn cay mắt này, dựa vào phía sau, nhắm mắt nghỉ ngơi, anh không hứng thú với phim khủng long cho lắm, đơn giản là đi theo bạn học nhỏ mà thôi.



Tưởng Tư Di cũng nhìn thấy Trình Cẩn Ngôn mời Lâm Nguyệt ăn bỏng




ngô, cô ta cắn môi, đột nhiên bỏng ngô trong miệng không còn mùi vị gì nữa. Chỗ ngồi của tổ trưởng và Lâm Nguyệt cạnh nhau do trùng hợp hay là tổ trưởng cố tình? Ôm hộp bỏng ngô, trong lòng Tưởng Tư Di đầy cay đắng, không có cách nào, ai bảo Lâm Nguyệt đẹp hơn cô ta chứ? Đàn ông đều nhìn mặt, có Lâm Nguyệt ở đây, đại khái là tổ trưởng không thèm nhìn cô ta.



Phim bắt đầu chiếu, mọi người đeo kính 3D vào, dưới sự nhắc nhở có lòng của bạn học nhỏ, Chu Lẫm cũng đeo kính vào, kính đen sì, quả thực là thứ ngụy trang để ngủ rất hoàn mỹ. Nhắm mắt chưa được bao lâu, đột nhiên một cái tay nhỏ kéo lấy cánh tay của anh, cơn buồn ngủ của Chu Lẫm lập tức bay mất, mở mắt ra, trên màn hình IMAX rộng lớn có một con khủng long đang đuổi theo một người, người đó chạy trốn trong tuyệt vọng, dựa theo kịch bản thông thường thì chắc không sống nổi đâu.



Chu Lẫm nhíu mày, đưa tay che mắt bạn học nhỏ lại, không muốn cậu bé thấy cảnh máu tanh, anh hơi đảo mắt, lại chăm chú nhìn góc nghiêng phía trước. Vừa nhìn liền vui vẻ, cô giáo thế nào thì dạy học sinh thế ấy, thấy Lâm Nguyệt dùng tấm vé che mắt kính lại, rốt cuộc Chu lẫm cũng cảm thấy phim này có chút ý nghĩa.



Tiếp đó, mỗi lần đến màn khủng long ăn thịt người, Chu Lẫm đều nhìn Lâm Nguyệt, mà lần nào Lâm Nguyệt cũng đều che mắt kính lại.



"Nhát gan thế à?" Trình Cẩn Ngôn nghiêng đầu, giọng điệu mang hàm ý trêu chọc.



Lâm Nguyệt hơi xấu hổ, rụt vai dựa vào chiếc ghế to lớn, trông vừa nhỏ bé vừa dễ thương.



Trình Cẩn Ngôn lại đưa bỏng ngô cho cô: "Ăn một chút đi để phân tâm."



Lâm Nguyệt liền lấy một hạt, vẫn nhìn màn hình chằm chằm, nam diễn viên vạm vỡ đang ôm nữ diễn viên nhỏ bé xinh xắn, bảo vệ cô ấy trong ngực, cánh tay kia còn lớn hơn cả cẳng chân của cô gái, không có dấu hiệu báo trước nào, Lâm Nguyệt thông qua nam diễn viên chính dường như nhìn thấy một người đàn ông khác. Người kia chín chắn lạnh lùng không thua gì nam diễn viên chính, nếu như, nếu như cô gặp chuyện như thế, anh sẽ...




Mọi người thường đọc tiểu thuyết xem phim đều sẽ có một hình tượng thay thế nhất định, nhận ra bản thân mình đang suy nghĩ lung tung, mà người đàn ông kia lại đang ngồi ngay phía sau, Lâm Nguyệt không nhịn được mà đưa tay áp lên mặt, hành động ngượng ngùng của cô gái trẻ dường như đang đáp lại sự gần gũi của người đàn ông bên cạnh lúc nãy.



Chu Lẫm nhắm mắt lại lần thứ hai.



Nhìn dáng vẻ này thì ngày tháng Lâm Nguyệt bị thầy giáo dạy toán lừa gạt không còn xa nữa rồi, anh có nên xem xét tìm bảo mẫu mới cho bạn học nhỏ trước không nhỉ?



Phim chiếu khoảng hai tiếng thì kết thúc, mọi người rời khỏi rạp, Phó Nam vội vàng đi gặp cô giáo, Chu Lẫm không thể không theo sau cậu bé.



Ánh sáng hai bên hành lang rất mờ tối, đoàn người chen chen lấn lấn, từ từ biến thành Lâm Nguyệt dẫn Phó Nam đi trước, Chu Lẫm, Trình Cẩn Ngôn tụt lại phía sau hai bước. Trong khoảng cách gần như vậy, đôi chân thon dài trắng nõn của Lâm Nguyệt thật chói mắt, Chu Lẫm cố gắng nhìn từng đầu người phía trước, bỗng nhiên bên trái có người thô lỗ chen qua, Chu Lẫm không thích, theo bản năng nhìn qua, vừa đúng lúc thấy đối phương đang duỗi cái tay heo về phía Lâm Nguyệt!



Động tác nhanh hơn đại não, tay trái của Chu Lẫm đè lên vai trái của tên lưu manh, tay phải trực tiếp bắt lấy ngón tay giữa của đối phương, chỉ dùng một chút sức, tên lưu manh đã đau đớn gào ầm lên. Lâm Nguyệt ở ngay bên cạnh hắn ta, sợ hết hồn, lại nghe Chu Lẫm không nhịn được quát tháo hắn ta: "Anh đạp chân tôi, tôi còn chưa tính sổ với anh, anh gào cái gì?"



Người đàn ông nhỏ bé kia là một trạch nam, bình thường hay ở nhà lái máy bay trên máy tính, lúc nãy đang chen lấn bên ngoài, thoáng nhìn thấy một cặp đùi rất đẹp, đầu óc nóng lên, muốn thừa dịp cảnh tối lửa tắt đèn giở trò dê xồm, ai ngờ người đẹp thì không sờ được, trái lại bị một móng vuốt to lớn tựa như cái kìm sắt tóm được.



"Xin lỗi xin lỗi..." Mồ hôi không ngừng chảy ra, hắn ta liên mồm xin tha,




cũng bất chấp sẽ khiến cho người qua đường nghi ngờ.



"Lần này tha cho anh, nếu có lần sau, chúng ta gặp ở phòng giam nhé." Chu Lẫm đi lên phía trước một bước, dùng giọng nói chỉ đủ cho tên lưu manh nghe được, vừa nói lực trên tay lại càng tăng thêm mấy phần.



Người đàn ông nhỏ bé kêu gào thảm thiết, bị Chu Lẫm khó chịu đẩy ra xa.



Lâm Nguyệt không thấy nước mắt của người đàn ông kia, ánh đèn dần sáng, người kia đã chạy mất hút, không thấy bóng dáng đâu nữa.



Cô và mấy người Hà Tiểu Nhã cũng giống nhau, đều nghi ngờ nhìn chằm chằm Chu Lẫm, Chu Lẫm bảo Phó Nam đợi một lát, anh bước nhanh vào phòng vệ sinh rửa tay.



"Sao lại cãi vã thế?" Hà Tiểu Nhã không hiểu rõ chân tướng, thật sự cho rằng Chu Lẫm chuyện bé xé ra to bắt nạt người ta.



Trình Cẩn Ngôn liếc mắt nhìn Lâm Nguyệt, không nói gì. Loại chuyện thế này đối với con gái mà nói thì không tốt, tuy người kia không thực hiện được, nhưng phản ứng của Chu Lẫm nhanh như vậy... Trình Cẩn Ngôn không phải thánh nhân, cô gái mình thích đang ở trước mặt, người đàn ông nào có thể kìm lòng mà không thưởng thức chứ, vì thế ngay lập tức anh ta đã phát hiện ra cái tay heo kia, mà Chu Lẫm lại phản ứng nhanh hơn cả anh ta, lẽ nào...



Hàm dưới của Trình Cẩn Ngôn bạnh ra.



Trong đại sảnh rạp chiếu phim, Chu Lẫm còn chưa quay lại, Phó Nam ngửa đầu mời Lâm Nguyệt: "Cô ơi, cô trở về chung với tụi con đi? Chú Chu lái xe đến đấy."



Mọi người đều ở cùng một chỗ, nếu Chu Lẫm đề nghị, Lâm Nguyệt sẽ hào phóng đồng ý, vấn đề là chủ xe Chu Lẫm còn chưa nói gì...



Phát hiện ra Chu Lẫm đang nghiêm nghị đi về phía này, vẻ mặt Lâm Nguyệt đầy khó xử.




Trình Cẩn Ngôn hiểu lầm cô không muốn, anh ta vừa muốn đề nghị sẽ đưa ba người con gái về, đột nhiên Tưởng Tư Di cười hì hì nói: "Vậy Lâm Nguyệt đi chung với Phó Nam đi, đỡ cho tổ trưởng phải đưa cô thêm lần nữa."



Lâm Nguyệt nghe xong, nhìn Trình Cẩn Ngôn.



Trình Cẩn Ngôn mỉm cười nhã nhặn: "Tiện đường mà, vẫn nên cùng đi thì hơn."



Chu Lẫm dứt khoát gọi Phó Nam đi, không nhìn Lâm Nguyệt một cái, trừ phi da mặt Lâm Nguyệt dày mới có thể chủ động đi theo.



"Nam Nam đi trước đi." Cô mỉm cười vỗ vai Phó Nam.



Phó Nam nhìn thầy giáo đẹp trai, không những không thất vọng còn xấu hổ mỉm cười, vui vẻ chạy đi với Chu Lẫm, cười đến nỗi Lâm Nguyệt không thể giải thích được.



Trong ba cô gái thì nhà Lâm Nguyệt cách rạp chiếu phim gần nhất, tất nhiên Trình Cẩn Ngôn sẽ đưa cô về trước, trực tiếp đưa tới tận dưới nhà.



"Cảm ơn tổ trưởng." Xuống xe, Lâm Nguyệt nói cám ơn lần nữa. Trình Cẩn Ngôn xua tay: "Thứ hai gặp nhé."


Anh ta lái xe rời đi, xe chạy ra khỏi tiểu khu, cùng lúc đi lướt qua chiếc SUV màu đen.



Phó Nam đã ngủ thiếp đi, Chu Lẫm vác bạn học nhỏ bước lên tầng, phía trên có tiếng bước chân chầm chậm, Chu Lẫm không bước nhanh hơn nhưng cô gái đi quá chậm, anh nhanh chóng thấy được cặp đùi trắng nõn suýt nữa đã bị người ta sờ mó kia, thực sự rất trắng, bị ánh đèn ố vàng chiếu vào càng giống như miếng ngọc xinh đẹp.



"Ơ, hai người ở phía sau à?" Thấy anh, Lâm Nguyệt bất ngờ hỏi, còn tưởng




Chu Lẫm đã về từ sớm rồi.



Chu Lẫm ừ một tiếng, vác Phó Nam đứng trước cửa, một tay tìm chìa khóa. Chìa khóa của Lâm Nguyệt đã lấy ra, thấy anh không tiện nên cô mở cửa.


Tiếng động hơi lớn, Phó Nam tỉnh dậy nửa chừng, thấy cô giáo Lâm, cậu bé thỏa mãn cười: "Cô ơi, cô và thầy Trình đang yêu nhau đúng không?"



Trẻ con không hiểu được cách nghĩ của người lớn, ngược lại cũng vậy, Lâm Nguyệt bị câu hỏi không đầu không đuôi của Phó Nam làm cho mơ hồ, đứng đờ người tại cửa.



Phó Nam buồn ngủ đến mức không mở mắt nổi, nằm nhoài trên vai chú Chu, đang cười: "Con thấy thầy Trình cho cô ăn bỏng ngô rồi nhé."



Rốt cuộc Lâm Nguyệt mới phản ứng lại được, khuôn mặt đỏ ửng lên, muốn nhìn Chu Lẫm lại không dám, ấp a ấp úng giải thích: "Không đâu, tối nay mấy thầy cô giáo liên hoan, thầy Trình mời cô ăn bỏng ngô là khách sáo thôi, không phải như những gì Nam Nam nghĩ đâu."



Phó Nam lại ngủ thiếp đi, không nghe thấy.



Chu Lẫm cõng bạn học nhỏ vào cửa, vẻ mặt lạnh nhạt, dường như không có hứng thú với lời giải thích của cô.



Tâm trạng Lâm Nguyệt đầy phức tạp đóng cửa lại.



"Phó Nam nói với tôi thầy Trình đẹp trai nhất, nó thích cô và thầy Trình yêu nhau." Đột nhiên Chu Lẫm xoay người, nhìn Lâm Nguyệt chằm chằm rồi cất tiếng nói.



Lâm Nguyệt càng lúng túng hơn, không biết cãi lại thế nào, Trình Cẩn Ngôn đẹp trai nhưng cái đó không phải là điều kiện để cô và Trình Cẩn Ngôn yêu nhau.




Chu Lẫm đã hiểu, không cần biết Trình Cẩn Ngôn nghĩ thế nào, chí ít là bây giờ Lâm Nguyệt chưa có ý đó.



"Tôi sẽ dạy dỗ Phó Nam, không cho nó nói lung tung nữa." Lần này Chu Lẫm trực tiếp cõng bạn học nhỏ đi tới phòng ngủ.



Chương 12


Editor: Đinh Hương Beta: Mạc Y Phi

Qua tháng chín chính là kì nghỉ Quốc Khánh dài hạn, mấy bạn học nhỏ ai ai cũng đều rất vui sướng, giống như chim được sổ lồng.



Tàu điện ngầm về nhà đông đúc hơn ngày thường, rất nhiều người xách theo hành lý chạy tới nhà ga, vì không có chỗ ngồi nên Lâm Nguyệt dẫn Phó Nam đi vào bên trong, cố gắng đứng ở chỗ ít người. Phó Nam đã 7 tuổi rồi, có thể tự mình nắm tay nắm, nếu như nhỏ hơn vài tuổi thì đại khái người đồng ý nhường chỗ ngồi sẽ nhiều hơn một chút.



Thấy cậu bé nhỏ xíu bị đám người đẩy qua đẩy lại, Lâm Nguyệt rất khó chịu, Phó Nam lại không cảm thấy cực khổ chút nào, vẫn nói chuyện với cô giáo: "Được nghỉ rồi, cô giáo có muốn đi du lịch không ạ?"



Lâm Nguyệt lắc đầu, vì là Quốc Khánh nên khắp nơi đều rất đông du khách, cô không muốn chen chúc đâu. Có người xách vali dịch sang bên này, Lâm Nguyệt kéo Phó Nam về bên cạnh mình, tò mò hỏi: "Nam Nam định nghỉ lễ thế nào?" Chu Lẫm thường phải tăng ca, không giống kiểu người sẽ dẫn Phó Nam ra ngoài du lịch.



Đôi mắt đen láy trong suốt của Phó Nam tràn ngập chờ mong: "Chú Chu nói sẽ dẫn con đến nhà ông nội ở, khi đi học lại thì sẽ đón con về. Nhà của ông nội có xưởng sứ men xanh, mỗi lần con đến ông nội đều dạy con làm đồ sứ, thú vị lắm ạ."



Ông nội? Lâm Nguyệt thầm giật mình, cô còn tưởng ngoại trừ người bố đã đi công tác thì Phó Nam không còn người thân nào khác chứ, nhưng nếu ông nội còn đây thì tại sao bố Phó Nam lại giao con trai cho một cảnh sát hình sự độc thân bận rộn vậy chứ?




"Nhà của ông nội ở trong thành phố của chúng ta à?"



"Không phải, chú Chu phải lái xe hai tiếng mới tới... Cô ơi cô xem, đây là ông nội này."



Lâm Nguyệt nhận lấy điện thoại của Phó Nam, trong bức hình Phó Nam hơi lấm tấm bùn, cười vô cùng xán lạn, trên ghế gỗ bên cạnh có một ông lão tóc trắng xám đang ngồi, khoảng 60 tuổi. Tinh thần của ông rất tốt, chỉ là Lâm Nguyệt phóng to bức hình lên, không biết vì sao càng nhìn càng cảm thấy ông nội của Phó Nam rất giống Chu Lẫm.



"Ông nội đối xử với con rất tốt, chỉ là ông không thích chú Chu, mỗi lần nhìn thấy chú Chu đều nghiêm mặt lại, còn không cho chú Chu ở trong nhà, chú Chu đi rồi ông mới cười." Phó Nam không hiểu, buồn bã nói.



Lâm Nguyệt hỏi: "Chú Chu chọc ông giận sao?" Phó Nam không biết.


Lâm Nguyệt nhìn bức hình, mơ hồ suy đoán được, Phó Nam gọi ông là ông nội chỉ do lễ phép, ông nội trong bức hình chắc là họ Chu, người nhà của Chu Lẫm. Tuy rất tò mò chuyện này nhưng liên quan tới việc nhà của Chu Lẫm, Lâm Nguyệt không dám nghe ngóng, mấy ngày nữa Phó Nam sẽ có người chăm sóc, cô yên tâm rồi.



"Cô ơi, cô có điện thoại này." Di động của Lâm Nguyệt để trong túi xách, vóc dáng của Phó Nam rất gần với túi nên nghe thấy tiếng rung đầu tiên.



Lâm Nguyệt vội lấy điện thoại ra, Phó Nam ngẩng đầu, cậu để ý cô giáo không cười, lông mày cũng nhíu lại, hình như cô không vui.



Bạn học nhỏ nghi ngờ lắng nghe.



Xung quanh đều là người, Lâm Nguyệt nhỏ tiếng nói: "Thím hai."




"Sao lại ồn thế? Đang ở tàu điện ngầm hả?" "Vâng, thím hai, có chuyện gì không ạ?"


"Bà của cháu lại đau thắt lưng rồi, ngồi không nổi, đi đâu cũng phải có người đỡ, ngày nào cũng nhắc tới cháu, sợ làm lỡ công việc của cháu nên luôn không cho thím nói với cháu. Lần này không nghỉ sao, tối hôm qua lúc ăn cơm thím nói có gọi cháu về, bà còn rất tức giận, kiên quyết muốn giấu giếm, bà đã hơn 70 tuổi rồi, không phải bệnh này thì chính là có chỗ nào đó khó chịu, không chừng ngày nào đó... Nguyệt Nguyệt à, mau trở về mấy hôm đi, hiếu kính với bà nhiều một chút."



Lâm Nguyệt đáp: "Vâng, lát nữa cháu mua vé, trưa mai sẽ về nhà."



"Được, trước tiên nhớ đừng nói với bà cháu, nếu không buổi tối lại kể lể với thím, cháu nói xem thím là vì ai hả..."



Người phụ nữ cứ nói liên tục không ngừng, nói bà đang giúp con dâu chăm sóc mẹ chồng lại phải hầu hạ con trai, nguyên một ngày từ sáng tới tối không có chút thời gian rảnh rỗi, lăn qua lộn lại, Lâm Nguyệt đã nghe không biết bao nhiêu năm rồi. Cô im lặng lắng nghe, nhìn thấy Phó Nam mở to đôi mắt mờ mịt, cô mỉm cười, nhẹ nhàng sờ đầu bạn học nhỏ.



Tàu điện ngầm tới trạm dừng, cuộc điện thoại này mới kết thúc. "Cô ơi, ai gọi điện thoại vậy ạ?" Phó Nam nghĩ cái gì hỏi cái đó.


Lâm Nguyệt muốn cười mà không cười nổi: "Bà của cô bị bệnh rồi, cô phải về nhà thăm bà."



Phó Nam vội an ủi cô giáo, ngây thơ chỉ cách: "Phải cho bà uống thuốc đúng giờ, uống thuốc rồi bệnh tình mới tốt lên được!"



Lần này Lâm Nguyệt thật sự nở nụ cười, nắm chặt bàn tay nhỏ của cậu bé.




Buổi tối Chu Lẫm lại tăng ca, hơn 10 giờ vẫn chưa về nhà, Lâm Nguyệt mua vé lúc 6 giờ 30 ngày mai, cảm thấy sáng mai chắc không gặp được Chu Lẫm, Lâm Nguyệt không thể làm gì khác đành nhắn tin cho anh: "Cảnh sát Chu, ngày mai tôi về nhà, theo kế hoạch thì mùng 7 sẽ quay lại, về Nam Nam, anh xem thử có cần tôi điều chỉnh thời gian không?"




Cô sợ Chu Lẫm đi suốt đêm nay, sáng mai Phó Nam tỉnh dậy phát hiện trong nhà không có ai.



Chu Lẫm vừa mới xuống xe, nhận được tin nhắn, anh liếc mắt nhìn tầng năm rồi hỏi cô: "Cô đi tàu cao tốc hay ô tô?" Anh biết Lâm Nguyệt là người tỉnh lẻ.



Lâm Nguyệt hơi bất ngờ rồi nhanh chóng đáp: "Tàu cao tốc."




Chu Lẫm dừng bước lại, mấy giây sau anh gọi điện.



Trời tối người yên tĩnh, tiếng chuông có vẻ vô cùng đột ngột khiến Lâm Nguyệt suýt nữa làm rơi điện thoại, cô hoang mang nghe máy.



"Sáng mai 6 giờ tôi đến nhà ga đón người, mấy giờ cô bắt đầu đi? Tôi tiện đường đưa cô đi luôn."



Lâm Nguyệt từ từ ngồi xuống, lại trùng hợp thế à? "Vé của tôi vào 6 giờ 30."


"Ừ, vậy 5 giờ 40, đúng giờ lên xe."



Không có lời mời, không thương lượng, trực tiếp quyết định thời gian, giọng điệu lạnh lẽo cứng rắn giống như huấn luyện viên ra lệnh.



Cúp điện thoại, Lâm Nguyệt có loại cảm giác kì lạ, nhưng lại không nói được là lạ chỗ nào. Bên ngoài truyền tới tiếng mở cửa, anh đã về, Lâm Nguyệt ngồi trên giường nghe tiếng bước chân đi đi lại lại, hình như còn ngừng ở




trước cửa phòng Phó Nam một chút, cuối cùng mới đi về phía phòng anh. Không còn tiếng động nào truyền tới nữa, Lâm Nguyệt kiểm tra đồng hồ báo thức lại một lần nữa rồi nằm xuống ngủ.



Cô đặt đồng hồ báo thức vào 5 giờ 15 phút, lúc 5 giờ 10 phút, Chu Lẫm đẩy cửa phòng của Phó Nam ra.



Phó Nam đang ngủ say bị người ta đánh thức, bạn học nhỏ giận dỗi vươn mình, không muốn rời giường, Chu Lẫm khẽ nói với bạn học nhỏ: "Cô giáo Lâm muốn ra nhà ga, cháu không định đi tiễn à?"



Phó Nam không nghĩ tới chuyện này, bây giờ nghe nói có thể tiễn cô giáo, tuy Phó Nam còn rất buồn ngủ nhưng vuốt mắt ngồi lên, cái đầu nhỏ gật gật, muốn đi chứ. Chu Lẫm biết sẽ thế này, ôm cậu bé đến phòng vệ sinh rửa mặt, Phó Nam không mở mắt ra được, đứng như khúc gỗ trước bồn rửa mặt, Chu Lẫm nhét kem đánh răng vào miệng cậu bé, lúc này Phó Nam mới như máy móc bắt đầu đánh răng.



Lâm Nguyệt rửa mặt xong thì bước ra khỏi vệ sinh của phòng ngủ chính, cô lập tức nghe thấy Phó Nam ở bên ngoài hỏi chuyện ăn sáng.



"Đến nhà ga rồi ăn." Giọng nói của Chu Lẫm vang lên.



Lâm Nguyệt quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, đã hơn 5 giờ, bên ngoài trời đã tờ mờ sáng.



"Sao Nam Nam dậy sớm thế?" Mở cửa phòng ra, Lâm Nguyệt kinh ngạc hỏi cậu bé.



Bây giờ Phó Nam cực kỳ có tinh thần, nhếch miệng cười: "Con đi tiễn cô!"



Lâm Nguyệt kinh ngạc nhìn Chu Lẫm vừa đi ra từ phòng ngủ của anh. Người đàn ông mặc cả bộ quần áo thể dục màu xám nhạt, đặt vào trong đám đông không hề bắt mắt kia, nhưng khi Chu Lẫm vừa ngẩng đầu, đôi mắt bình tĩnh sâu sắc trong nháy mắt đã làm thay đổi cả hơi thở của một người, khiến người ta theo bản năng trốn tránh đôi mắt đen kia.




Lâm Nguyệt không dám nhìn, trong lòng thầm nghi ngờ, Chu Lẫm nói với cô muốn đi đón người nhưng lại gọi Phó Nam dậy sớm để tiễn cô, rốt cuộc đâu mới là sự thật? Hay tối hôm qua cô vô ý tiết lộ thời gian xuất phát với Phó Nam nên cậu nhóc nhớ kỹ?



"Thu dọn đồ đạc xong hết rồi à?" Chu Lẫm liếc mắt nhìn vào trong phòng cô, hỏi.



Lâm Nguyệt gật đầu: "Bây giờ đi nhé?" "Ừ."


Chưa đến ba phút, Lâm Nguyệt, Phó Nam song song ngồi ở ghế sau, Chu Lẫm xách hành lý của Lâm Nguyệt để vào cốp sau, lên xe lập tức đi, suốt cả quãng đường đều không nói chuyện. Phó Nam hứng thú với quê hương của cô giáo nên tò mò hỏi rất nhiều.



"Cô ơi, cô có anh trai chị gái, em trai em gái gì không?" "Không có, cô và Nam Nam giống nhau, đều là con một." Chu Lẫm tập trung lái xe.


"Bố của cô làm gì ạ?"



"Công nhân bình thường thôi, về xây dựng."



"Oa, lợi hại quá, lớn lên con cũng muốn làm xây dựng."



Bạn học nhỏ không buồn không lo, Lâm Nguyệt nắm tay cậu bé, vô tình nhớ lại khi còn bé. Bố làm trong đội xây dựng, công việc rất tốn thể lực, cô cảm thấy bố cực khổ nên mỗi ngày khi bố về cô đều giúp xoa bóp vai cho bố. Bố vừa cao vừa cường tráng, rất thích nâng cô lên cao, bố khá đẹp trai, là người đàn ông đẹp trai nhất trong thị trấn.




Mẹ cũng khá đẹp, hai vợ chồng đều rất tình cảm, thỉnh thoảng có cãi nhau nhưng lại nhanh chóng làm lành. Năm đó cô 7 tuổi, bố theo mẹ đi mua đồ, trước khi đi đã đồng ý khi trở về sẽ mua váy mới cho cô, cô ngoan ngoãn ở nhà đợi, giúp bà nhặt rau, nghĩ đến có thể mặc váy mới thì cực kỳ vui vẻ, cứ chốc chốc lại dõi mắt ra bên ngoài...



Nhưng trên đường bố mẹ về nhà xảy ra tai nạn xe cộ, người tài xế gây chuyện đã bỏ chạy, cô cứ khóc mãi, bà dùng chiếc váy mới dỗ cô, cô cũng không thích.



Lâm Nguyệt quay đầu, giả vờ vén tóc rối bên tai, lòng bàn tay hơi lướt qua khóe mắt.



Chu Lẫm liếc nhìn phía sau một cái, Phó Nam còn đang nói về mục đích của mình, bạn học nhỏ quan tâm như thế, đúng là vẫn còn bé nên không hiểu gì cả.



"Được nghỉ 7 ngày như thế, bài tập có nhiều không?" Đột nhiên Chu Lẫm hỏi.



Phó Nam không nói, cậu không thích làm bài tập, còn khó chịu lườm chú Chu một cái.



Lâm Nguyệt thấy rất rõ, không nhịn được bật cười.



Người này thật kì lạ, một giây trước còn rất đau lòng, một giây sau sẽ vì biểu cảm nhỏ của đứa bé mà bật cười.



"Chỗ nào không biết làm nhớ hỏi cô nhé." Sau khi lấy lại tinh thần, Lâm Nguyệt ôm cậu bé nói, nghĩ lại một tuần không gặp, vẫn thấy không nỡ.



Đến nhà ga đã là 6 giờ, người ở nhà ga không nhiều, Chu Lẫm bảo Lâm Nguyệt chờ anh đi mua bữa sáng, Lâm Nguyệt muốn từ chối thì người đàn ông đã đi xa mấy chục mét rồi, đôi chân dài, một bước bằng với hai bước của Lâm Nguyệt. Mấy phút sau, Chu Lẫm mang hai phần ăn sáng về, đưa một




phần cho Lâm Nguyệt, màn thầu ngọt và sữa đậu nành, đều còn nóng hôi hổi.



Nhà ga liên tục thông báo hành khách đến kiểm vé, Lâm Nguyệt không có thời gian khách sáo, nói một tiếng cảm ơn rồi rời đi.



Làn da của người phụ nữ trắng nõn, lúc ngồi trên xe chỉ rơi vài giọt nước mắt mà vành mắt đã đỏ lên, còn chưa bớt đỏ.



Người ta bật khóc do bạn học nhỏ, phía sau chắc chắn còn có chuyện đau lòng, xuất phát từ sự hổ thẹn, Chu Lẫm gọi cô: "Lâm Nguyệt."



Lâm Nguyệt quay đầu lại, ánh mắt lấp lánh nước, nhỏ nhắn lại thanh tú. Chu Lẫm ngẩn người, thôi xong, quên mất muốn nói gì rồi.


Lâm Nguyệt còn đang đợi.



Chu Lẫm tùy cơ ứng biến: "Về đến nhà nhớ nói một tiếng nhé."



Lâm Nguyệt mỉm cười: "Được, tạm biệt Nam Nam." Cô vẫy tay với Phó Nam.



Phó Nam lưu luyến: "Cô trở về sớm một chút nhé." Lâm Nguyệt gật đầu, kéo hành lý đi xếp hàng.


Ngay một giây khi bóng hình của Lâm Nguyệt biến mất ở cửa soát vé, rốt cuộc Chu Lẫm cũng nhớ ra, thực ra vừa nãy anh muốn nói, lúc cô trở về thì nhớ gọi điện thoại trước, anh đến nhà ga đón cô, coi như bồi thường việc Phó Nam làm cô khóc.



"Bố?"



Trong lòng Chu Lẫm chợt trở nên căng thẳng, đúng lúc muốn kéo bạn học nhỏ chạy ra ngoài.




Vẻ mặt Phó Nam đầy lo lắng, chỉ vào một góc của nhà ga, nói: "Chú Chu, hình như cháu thấy bố cháu."



Chu Lẫm nhìn bên đó, khẽ cười: "Cháu nhìn nhầm rồi, bố cháu đang ở Mỹ, cách chúng ta cả Thái Bình Dương cơ."



Vậy sao?



Phó Nam vẫn nhìn chằm chằm nơi đó, cậu nhìn thấy rồi, bố thật sự đang ở chỗ kia.



Cậu bé cố chấp kéo chú Chu đi tìm, Chu Lẫm bất đắc dĩ đi theo, tìm một vòng cũng không tìm được gì cả.



Chương 13


Editor: Đinh Hương Beta: Mạc Y Phi

Trấn Đồng là một thị trấn nhỏ điển hình của Giang Nam, có núi có biển, không khí trong lành, nhưng vì núi nhiều đường hẹp nên giao thông không được thuận tiện cho lắm, chỉ có một con đường miễn cưỡng có thể cho hai chiếc xe chạy qua. Lâm Nguyệt đi từ nhà ga của thị trấn ra, còn phải ngồi xe hơn hai tiếng đồng hồ nữa, đi đi dừng dừng, đôi lúc còn phải chờ đàn vịt của nhà nông dân nào đó đi ngang qua.



Lâm Nguyệt ngồi hàng ghế trước sát cửa sổ.



Rừng trúc trên đỉnh núi xanh ngắt, mấy đóa hoa nhỏ bé nở trên bờ ruộng, Lâm Nguyệt không thích về nhà cho lắm nhưng nhìn thấy phong cảnh quen thuộc, cô vẫn cảm nhận được sự thân thiết của quê mình. Chú hai sợ vợ, tính tình thím hai không tốt lắm, ở nhà thím hai, Lâm Nguyệt cảm thấy mình giống người ngoài, cũng may trong nhà còn có bà nội, từ nhỏ bà nội đã rất thương cô.



"Đến trấn Đồng rồi." Xe dừng, tài xế quay đầu báo đã đến trạm.



Lâm Nguyệt xách hành lý, vừa muốn đứng lên thì ở dưới xe có một người đi tới, đưa tay cướp lấy hành lý của cô: "Chị ơi, để em cầm giúp chị."



Lâm Nguyệt ngửa đầu thì nhìn thấy em họ Lâm Phưởng, 17 tuổi, học cấp 3, dung mạo tuấn tú, chỉ là tính cách hơi lạnh lùng, đối xử với ai cũng đều không quá thân thiện. Lúc Lâm Nguyệt học cấp 2 thì ở ký túc xá trường, quan hệ với người em họ này không được coi là thân thiết nhưng mỗi lần cô trở về, em họ đều tới đón cô, còn giúp cô xách đồ, cứ vậy cả đường đi đều không nói được mấy câu.



"Không đi học à?" Lâm Nguyệt bất ngờ hỏi, còn tưởng việc học hành của




học sinh cấp 3 căng lắm.



Lâm Phưởng đã xuống xe, đứng trước cửa nhìn cô: "Đang nghỉ lễ mà chị." Lâm Nguyệt cười, sao cô lại quên mất cái này nhỉ.


"Bà bị bệnh bao lâu rồi?"



"Chưa đến mấy ngày, ăn cái gì cũng phải có người chăm sóc, mẹ của em không muốn động tay mới gọi chị trở về."



Cái này là lời nói thật, Lâm Nguyệt buồn cười nhìn em họ, Lâm Phưởng nghiêng đầu nhìn ra xa, môi cong lên. Bà nội vẫn chưa biết chị họ trở về, tối hôm qua mẹ gọi điện thoại, cậu vô tình nghe thấy được.



Lâm Nguyệt không cảm thấy kinh ngạc, trái lại bà nội bị bệnh thì cô vốn nên trở về thăm.



Nhà Lâm Nguyệt và nhà chú hai ở sát nhau, bây giờ bà nội ở bên này, một ngày ba bữa thì đi tới nhà chú hai để giải quyết. Lâm Nguyệt ở ngoài cửa chào hỏi chú thím, sau đó trực tiếp về nhà của mình. Tuổi của bà nội đã cao, sống ở tầng một, Lâm Nguyệt mở cửa ra, nhìn thấy bà đang rướn cổ nhìn cửa ra vào, vậy là đã nghe thấy tiếng của cô rồi.



"Thím hai của cháu bảo cháu về à?" Nhìn thấy cô cháu gái lớn, bà không vui vẻ chút nào, trái lại nhìn ra ngoài cửa sổ trách mắng vợ của con trai: "Tôi giúp cô chăm sóc cháu trai bao nhiêu năm, bây giờ muốn cô hầu hạ tôi có mấy ngày mà cô đã khó chịu, lại còn bảo cháu gái của tôi từ rất xa trở về nữa chứ..." Quan hệ mẹ chồng nàng dâu chính là vấn đề khó khăn lớn kéo dài hàng ngàn năm trong nước, con dâu không hiếu thảo, bà nội làm mẹ chồng cũng cáu kỉnh, khi cãi vã có thắng có thua.



"Bà nội đừng nói nữa ạ, cháu tự về mà." Lâm Nguyệt ngồi bên giường, mỉm cười dỗ bà, cẩn thận hỏi han bệnh tình.



Thân thể của bà nội vẫn rất khỏe mạnh, chỉ là ngày hôm đó tìm đồ mà bị




trật khớp hông, bác sĩ bắt nằm trên giường nửa tháng để dưỡng bệnh. Không phải vấn đề gì lớn, Lâm Nguyệt yên tâm rồi, cô ngồi bên cạnh giường nói chuyện với bà nội, tâm sự chuyện trong nhà tới chuyện ở trường học. Nhà chú hai đã chuẩn bị bữa trưa, em họ bưng đồ qua, cậu cũng ăn ở bên này luôn, buổi trưa bà nội ngủ thiếp đi, Lâm Nguyệt đi tới sát vách ngồi một chút, đưa cho thím hai 1000 nhân dân tệ, xem như là tiền thuốc men của bà nội.



"Nguyệt Nguyệt không cần lo lắng, chú thím đều mua thuốc tốt cho bà nội cả đấy." Thím hai nhận tiền, còn cao giọng nói.



Lâm Nguyệt nhìn chú hai và em họ ở bên cạnh, điều này thì vẫn coi như yên tâm.



Thím hai cười híp mắt: "Cháu tự nấu bữa tối hay là ăn với thím hai?" Lâm Nguyệt nói tự nấu sau đó đi luôn.


Chạng vạng, Phó Nam gửi một bức hình cho cô, cậu bé đứng trước một loạt những đồ sứ men xanh vừa nung xong, cười vô cùng dễ thương. Lâm Nguyệt đưa di động tới trước mặt bà nội, giới thiệu học trò trong lớp của mình. Bà nội nhìn hồi lâu, vui vẻ khen ngợi: "Đứa bé này vừa nhìn đã biết ngoan rồi, đúng là làm người ta yêu quý."



Lâm Nguyệt cảm thấy rất vui, Phó Nam đúng là đứa bé ngoan nhất mà cô tiếp xúc cho tới bây giờ.



"Sao nào, Nguyệt Nguyệt yêu đương chưa?" Bà nội nắm chặt tay cháu gái, mong chờ hỏi.



Mỗi lần về nhà bà đều hỏi thăm chuyện này, Lâm Nguyệt bất đắc dĩ trả lời: "Công việc bận rộn, đâu có thời gian yêu đương ạ, hơn nữa thầy giáo trẻ trong trường không có nhiều, cũng không có cơ hội quen biết."



Bà nội không tin, cháu gái trưởng thành xinh đẹp như vậy, chắc chắn không thiếu đàn ông theo đuổi.




"Cháu đang ở bên ngoài, bà muốn quản lý cũng không xen vào được, bà chỉ dặn cháu một câu thôi, có người theo đuổi cháu, coi như cháu cảm thấy thích hợp thì cũng phải quan sát một thời gian đã, đừng nhanh chóng đồng ý với người ta, dịu dàng thế này cơ mà, bà nội thật sự lo lắng cháu sẽ chịu thiệt thòi." Đã sống tới tuổi này rồi, cháu trai thì có con dâu dạy dỗ, bà yêu thương nhất chính là đứa cháu gái này thôi.



Trong lòng Lâm Nguyệt khá chua xót, áp mặt vào tay bà nội, nghiêm túc nói: "Cháu sẽ không nhìn người đâu, đợi cháu yêu đương rồi, cháu sẽ dẫn anh ấy qua đây, bà nội nhìn giúp cháu nhé." Cô hi vọng bà nội khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi.



Bà nội cười, "Được, bà sẽ đợi đến ngày đó."



Không tận mắt thấy cháu gái được gả, bà sẽ không đi đâu. Thành phố Giang, mùng sáu Chu Lẫm đón Phó Nam trở về.


Lâm Nguyệt không ở đây, buổi tối Chu Lẫm mua thức ăn bên ngoài, dưới cơn mưa to, anh chàng đưa thức ăn bên ngoài vẫn chậm chạp chưa tới.



"Cháu đói quá!" Phó Nam nằm nhoài trên ghế sofa kêu gào thảm thiết.



Chu Lẫm cũng đói, thông cảm cho anh chàng đưa thức ăn phải cực khổ lặn lội bên ngoài mưa gió, Chu Lẫm lấy một bịch bánh quy ra, trước tiên một lớn một nhỏ phải ăn lót dạ đã.



"Cô giáo mau trở về đi, con nhớ cô quá." Ăn được hai miếng bánh, Phó Nam trợn mắt nói với Chu Lẫm.



Chu Lẫm đang xem bóng đá, không rảnh để ý tới cậu bé.



Phó Nam chạy tới ban công, đột nhiên rất lo lắng: "Cô giáo có mang ô không? Có bị dính mưa không nhỉ?"




Chu Lẫm nhét một miếng bánh vào trong miệng.



Phó Nam quay lại, ngồi trên sofa gọi điện thoại cho cô giáo, đôi mắt to nhìn chằm chằm màn hình di động nên không nhìn thấy chú Chu đang chỉnh âm lượng nhỏ đi.



Lâm Nguyệt đang thu dọn hành lý cho ngày mai, quần áo của cô không nhiều nhưng bà nội chuẩn bị mấy món đặc sản bảo cô mang theo. Điện thoại vang lên, nghe bạn học nhỏ trịnh trọng căn dặn cô ra ngoài phải mang ô theo thì Lâm Nguyệt rất vui mừng: "Ừm, ở chỗ cô cũng đang mưa, Nam Nam ăn tối chưa?"



Nhắc tới cái này Phó Nam liền tức giận: "Chú Chu gọi đồ ăn bên ngoài, mà đã trễ tới 40 phút rồi đó cô."



Lâm Nguyệt... thương mà không giúp được gì.



"Cô ơi, mấy giờ cô đến nhà ga vậy ạ? Con đi đón cô." Phó Nam thật sự muốn gặp được cô giáo sớm một chút, cũng lén mong chờ buổi trưa cô giáo tới, như vậy thì buổi trưa cậu bé có thể ăn cơm cô giáo nấu rồi.



Lâm Nguyệt tính toán thời gian: "Khoảng 2 - 3 giờ trưa, Nam Nam ở nhà đợi đi, cô tự về là được."



"Không, con đi đón cô cơ!" Phó Nam kiên trì muốn đi.



Lâm Nguyệt đau đầu, làm sao Phó Nam đến được, vậy không phải sẽ làm phiền Chu Lẫm sao? Đầu dây bên kia chỉ có tiếng nói chuyện của Phó Nam và bình luận bóng đá, Lâm Nguyệt nhỏ tiếng hỏi: "Chú Chu thì sao? Có nghe thấy lời Phó Nam nói không?"



Vừa nghĩ như thế liền nghe thấy Phó Nam gọi: "Chú Chu ơi, cô giáo tìm chú này."



Trong nháy mắt cả người Lâm Nguyệt đều đổ mồ hôi, cô không muốn tìm Chu Lẫm, chỉ thuận miệng hỏi một chút thôi, đứa bé này...




"Có chuyện gì à?"



Giọng nói trầm thấp của người đàn ông truyền tới, Lâm Nguyệt sờ trán, lúng túng nói: "Vừa nãy Phó Nam nói tới đón tôi, thực sự không cần phiền phức vậy đâu, ngày mai là ngày nghỉ cuối cùng rồi, anh nghỉ ngơi cho khỏe đi."



"Lái xe có 20 phút thôi, không coi là phiền đâu, mấy giờ cô đến nhà ga?" "Thực sự không cần..."


"Hỏi cô giáo mấy giờ đến, chú đi lấy đồ ăn." Anh chàng giao thức ăn gọi điện đến, Chu Lẫm trả lại điện thoại cho bạn học nhỏ, cũng cắt ngang sự khách sáo của Lâm Nguyệt.



Thái độ của Chu Lẫm rất rõ ràng, Lâm Nguyệt không thể làm gì khác đành phải chấp nhận.



Nhưng giữa trưa ngày thứ hai, Phó Nam ngủ trưa quá say nên quên mất chuyện của cô giáo, Chu Lẫm đứng trước cửa phòng nhìn một chút, không gọi bạn học nhỏ dậy, anh viết lên tờ ghi chú dán trên cửa phòng mình, một mình đi xuống tầng, lái xe tới nhà ga tàu cao tốc trước nửa tiếng đồng hồ.



Lâm Nguyệt từ trong đi ra, theo bản năng tìm kiếm tổ hợp bóng dáng một lớn một nhỏ, nhưng đi qua đi lại, hết nhìn đông lại nhìn tây, phía trước đột nhiên xuất hiện một người mặc quần cộc ở nhà, tràn ngập phong cách cá nhân, bắp thịt ở cẳng chân vô cùng khỏe đẹp cân đối. Lâm Nguyệt ngẩng đầu, quả nhiên nhìn thấy gương mặt lạnh lùng lại mang theo mấy phần không tập trung của Chu Lẫm.



"Nam Nam đâu?" Không biết sao cô lại căng thẳng, nhìn ra sau lưng người đàn ông.



"Ngủ rồi, tôi không gọi nó dậy." Chu Lẫm hơi khom lưng, cầm lấy hành lý màu hồng phấn của cô, xoay người dẫn đường.




Lâm Nguyệt đi theo sau mấy bước. Cả người Chu Lẫm toàn màu đen, cao lớn cường tráng là thế nhưng lại xách hành lý màu hồng, sự khác biệt không nói nên lời này đã thu hút rất nhiều ánh mắt. Lâm Nguyệt không quen trở thành tiêu điểm, cúi đầu nhìn hành lý, rất nhanh đã tới cửa nhà ga, tiếng mưa rơi ào ào càng rõ ràng hơn, lúc này Lâm Nguyệt mới nhận ra Chu Lẫm không mang theo ô, hơn nữa bước chân không chậm lại chút nào, hình như dự định vượt mưa lên xe.



Lâm Nguyệt nhanh chóng mở cái ô màu xanh nhạt của cô ra, giơ lên, Chu Lẫm cũng đã bước ra ngoài rồi.



Lâm Nguyệt không chút nghĩ ngợi liền đuổi theo, cố gắng nâng cao ô lên, một nửa che cho mình, một nửa che trên đầu Chu Lẫm.



Thực ra xe dừng ở bên đường, đi khoảng chừng hai mươi bước là đến, Chu Lẫm muốn chạy thì đột nhiên bên cạnh xuất hiện một cánh tay nhỏ bé trắng trẻo. Chu Lẫm cúi đầu, thấy cô cũng cúi đầu, giống như đang kiểm tra nửa người bên kia có dính nước mưa không, mái tóc dài hơi xoăn bị gió thổi bay tán loạn, có một sợi tóc dán vào mặt, càng làm nổi bật gương mặt trắng trẻo mềm mại giống như cánh hoa.



Quản lý tốt bản thân đã, anh cũng không e ngại chút mưa này.



Lùi người ra khỏi ô, Chu Lẫm bước nhanh vài bước đến sau xe, đặt hành lý vào cốp sau rồi lách vào chỗ ghế lái, đóng cửa xe, sau đó nhìn ra ngoài một cái, hả, cô giáo còn đang đứng ngây ngốc trong mưa.



Chu Lẫm bóp còi.



Lâm Nguyệt hoàn hồn, đạp mưa chạy qua, mưa rơi xuống, không ngừng thổi vào người cô.



Chu Lẫm giúp cô mở cửa ghế lái phụ ra.



Lâm Nguyệt đổi lại hướng đi rồi ngồi lên phía trước, đóng ô cất đi, tiếng




mưa rơi lộp bộp bị ngăn cách bên ngoài, lập tức yên tĩnh hơn rất nhiều. "Ăn trưa chưa?" Chu Lẫm nhìn cô cất ô đi.


Lâm Nguyệt gật đầu, thực ra là chưa ăn, trên tàu cao tốc cô không thấy ngon miệng.



"Đi siêu thị mua đồ ăn trước đã." Chu Lẫm khởi động xe.



Trên người Lâm Nguyệt không bị ướt bao nhiêu, cô lén nhìn anh, phát hiện phía sau bả vai của Chu Lẫm đều đã ướt hết rồi, cô hơi lo lắng: "Trước tiên anh về nhà thay quần áo đã chứ?"



Chu Lẫm liếc nhìn bả vai, không để ý chút nào: "Không sao, cơ thể tôi nóng, lát nữa sẽ khô thôi."



Lâm Nguyệt im lặng cụp mắt.



Một phút sau, cô lặng lẽ sờ cánh tay, thấy hơi lạnh thì không khỏi buồn bực, Chu Lẫm có thể làm khô quần áo, trên người anh chắc nhiều khí nóng lắm nhỉ?



Trên đường kẹt xe, phải lái khoảng nửa tiếng xe mới dừng lại bên ngoài siêu thị được.



Chu Lẫm xuống trước, Lâm Nguyệt nhanh chóng đi theo phía sau lưng anh...



Ôi, quần áo ướt của anh thực sự khô rồi này!



Chương 14


Editor: Đinh Hương Beta: Mạc Y Phi

Trong siêu thị, Lâm Nguyệt phụ trách chọn thức ăn còn Chu Lẫm đẩy xe hàng đi theo phía sau.



Lần đầu tiên hai người hợp tác mua đồ ăn, Lâm Nguyệt hỏi Chu Lẫm muốn ăn gì, Chu Lẫm không có bất kì sở thích nào: "Tùy cô."



Cái này và "tùy ý" trong miệng phụ nữ có gì khác nhau chứ?



Lâm Nguyệt không thể làm gì khác đành dựa theo biểu hiện của Chu Lẫm ở trên bàn ăn trong hơn nửa tháng này, trước tiên là chọn mấy món anh thích ăn đã.



"Mẹ ơi, chúng ta ăn lẩu đi, lâu rồi con chưa được ăn!"



Đột nhiên phía đối diện có một cô bé đề nghị với mẹ mình, Lâm Nguyệt thoáng suy nghĩ, quay đầu nhìn Chu Lẫm, Chu Lẫm cũng nghĩ vậy.



Rất nhanh đã là 4 giờ, hai người thắng lợi trở về, Phó Nam vẫn còn đang ngủ.



Chu Lẫm đi vào phòng bếp rửa rau, Lâm Nguyệt trở về phòng thu dọn đơn giản, rửa mặt xong xuôi, Lâm Nguyệt buộc tóc lên, chuẩn bị thế chỗ Chu Lẫm thì vừa đúng lúc nhìn thấy Chu Lẫm rửa rau qua loa một lần coi như xong.



"Để tôi làm cho, anh đi gọi Nam Nam dậy đi." Lâm Nguyệt cảm thấy để Chu Lẫm dỗ trẻ con đáng tin hơn là cho anh rửa rau.



Chu Lẫm cũng tự biết mình biết ta, rất thức thời đi gọi bạn học nhỏ dậy.




Buổi trưa này Phó Nam đã ngủ hơn 3 tiếng đồng hồ rồi, bị chú Chu gọi dậy, cậu nhóc duỗi eo một cái, vừa nghe nói cô giáo đã trở về, Phó Nam nhanh chóng bò dậy, mặc kệ mái tóc ngắn lộn xộn mà lao ra ngoài.



Chu Lẫm không nhúc nhích, ngồi trên giường của bạn học nhỏ lắng nghe cuộc nói chuyện của cậu bé ngây thơ và người phụ nữ ở phòng bếp.



"Cô ơi, con làm cho cô một lọ hoa này!" "Nam Nam làm được lọ hoa rồi hả?" "Vâng, cô mau cầm đi!"


Chu Lẫm nhìn bàn học của bạn học nhỏ, ở đó bày một hộp quà, trong đó chứa "tác phẩm hỏng" của cậu bé làm, thế mà ông già còn dùng hộp quà tặng của xưởng đồ sứ nhà họ Chu gói lại nữa chứ. Tác phẩm xấu như vậy, bạn học nhỏ lại coi như bảo bối không cho anh nhìn, nhưng Chu Lẫm vẫn thừa dịp cậu bé ngủ say lén lút nhìn thử. Ừ, có thể thấy được trình độ của lọ hoa rồi.



Phó Nam chạy vào, ôm hộp quà chạy ra ngoài cẩn thận đưa lọ hoa bằng sứ mà mình tự làm cho cô giáo.



Lâm Nguyệt kinh ngạc nhìn men sứ màu xanh tinh khiết của lọ hoa, loại tinh khiết này giống như lá sen đầu tiên nở ra trong hồ nước, sạch sẽ lại thuần khiết.



"Lọ hoa này do con nặn đó, còn ông nội lên men." Phó Nam thành thật nói, dù không phải do mình làm hoàn toàn nhưng cũng muốn nói cho cô giáo biết.



"Nhìn đẹp quá." Lâm Nguyệt xoa xoa tay, ngồi xổm xuống trước mặt Phó Nam, cẩn thận nhận lấy lọ hoa. Toàn bộ hình dáng của lọ hoa đúng là không có quy tắc, nhìn ra được là tay nghề của người mới hoặc là trẻ con, nhưng cái này là tấm lòng của học trò, màu sắc lại còn đẹp như vậy, Lâm Nguyệt càng nhìn càng thích, vui vẻ hôn lên mặt Phó Nam một cái: "Nam Nam đối xử tốt với cô quá."




Gương mặt nhỏ của Phó Nam đỏ lên, thế mà cô giáo lại hôn cậu!



Bạn học nhỏ ngơ ngác, Chu Lẫm tựa người vào cửa nhìn tác phẩm hỏng của bạn học nhỏ được cô giáo khen ngợi mà vui đến nỗi mở cờ trong bụng, không biết vì sao, đột nhiên anh nhớ lại lúc mình khoảng 7 - 8 tuổi. Nhà họ Chu là thế gia làm đồ sứ men xanh, đời đời đều làm sứ, ông cụ nhà anh coi làm sứ như mạng, anh em bọn họ đều không hứng thú cho lắm, sau khi anh cả học cảnh sát xong, ông cụ lập tức coi anh là cây cỏ cứu mạng, mỗi ngày đều bắt anh làm sứ, kết quả anh cũng học trường cảnh sát, ông cụ quá tức giận, từ ngày anh rời khỏi nhà bước vào trường học, ông cụ không nói với anh một câu nào nữa.



Thực ra, tuy anh không tiếp tục kế thừa y bát của ông cụ nhưng đồ sứ anh làm ra, từ lúc phôi sứ đến lên men, làm thế nào cũng hơn hẳn bạn học nhỏ. Có điều, trẻ con bây giờ quá tinh ranh, lúc đó anh không nghĩ tới việc dùng cái này để lấy lòng con gái.



Trong mắt của Lâm Nguyệt đây là món quà rất quý giá, trước mắt cô quyết định để lọ hoa vào trong phòng, thấy vẻ mặt khó tả của Chu Lẫm, anh nhìn chằm chằm lọ hoa sứ men xanh trong tay cô, Lâm Nguyệt cười nói: "Nam Nam khéo tay thật, anh thấy đúng không?"



Lúc cô nói, Phó Nam ngẩng đầu ưỡn ngực đi tới bên cạnh, giống như chú gà trống nhỏ kiêu ngạo.



Hai tay Chu Lẫm khoanh trước ngực, lạnh nhạt nói: "Bình thường thôi."



Lâm Nguyệt ngạc nhiên, lập tức lén lút nháy mắt với Chu Lẫm, trẻ con cần nhất là cổ vũ, sao anh có thể nói như vậy chứ?



Phó Nam đã nghe được, thở phì phò trừng mắt với chú Chu: "Cái cháu nặn đẹp gấp mấy lần cái mà chú Chu đã nặn khi còn nhỏ đó!"



Chu Lẫm chế nhạo: "Đó là do cháu chưa thấy chú nặn thôi."



Phó Nam hừ: "Ông cho cháu xem rồi, những cái chú Chu làm hồi 9 tuổi




cháu thấy xấu chết đi được."



Chu Lẫm nhìn cậu bé, phát hiện Lâm Nguyệt nhìn sang, mặt anh không cảm xúc đi đến phòng khách.



Lâm Nguyệt chú ý tới sự thay đổi trong mắt Chu Lẫm, một người cảnh sát hình sự chín chắn bình tĩnh chắc chắn sẽ không bực bội với trẻ con, chỉ có thể là lời nói của Phó Nam đã gây ra xúc động gì đó với Chu Lẫm. Lâm Nguyệt từ từ đi vào phòng bếp, liên tưởng tới ông cụ luôn tức giận với chú Chu mà lần trước Phó Nam nói, Lâm Nguyệt mơ hồ đoán được mấy phần.



Ông cụ làm đồ sứ đó là bố ruột của Chu Lẫm, ông cụ cãi nhau với Chu Lẫm nhưng đồ sứ mà Chu Lẫm làm từ nhỏ đến lớn, có lẽ ông cụ vẫn luôn giữ gìn cho nên mới có thể giới thiệu với Phó Nam từng cái dựa theo từng độ tuổi của Chu Lẫm.



Cãi nhau thì cãi nhau, rốt cuộc vẫn là bố con.



Bầu không khí bỗng nhiên hơi nặng nề, Lâm Nguyệt đặt lọ hoa xong, thấp giọng dạy dỗ Phó Nam: "Nam Nam làm rất tốt, lúc nãy chú Chu cố ý trêu con thôi, lát nữa ra ngoài, chúng ta không so sánh nữa được không? Ngày mai chú Chu lại phải đi bắt người xấu rồi, hôm nay là ngày nghỉ cuối cùng, Nam Nam giúp chú Chu vui vẻ nhé?"



Phó Nam ngoan ngoãn gật đầu.



Lâm Nguyệt lấy một túi quýt mang từ nhà tới, gọi Phó Nam xách tới phòng khách. Phó Nam còn rất hiểu chuyện, ngồi bên cạnh chú Chu, tự tay bóc một quả quýt cho chú: "Nhà cô giáo có quýt mời chúng ta ăn này chú Chu."



Chu Lẫm há miệng.



Phó Nam nhìn miệng chú Chu, cúi đầu, tập trung bóc quýt rồi nhét hết vào miệng chú Chu.



Chu Lẫm nhai mấy cái mới nuốt hết, hơi chua.




Nguyên liệu của món lẩu đều đã đặt trên bàn, rõ ràng là muốn đùa mà, Phó Nam còn quá nhỏ, Chu Lẫm bảo cậu bé ngồi xuống, anh phụ trách bỏ thức ăn vào, miếng thịt bò mỏng dính, vừa vào nồi mấy giây liền chín, nhúng qua nhúng lại trong bát nước tương rồi bỏ vào miệng, rất thơm ngon. Đây là nổi lẩu uyên ương, bên phía Chu Lẫm là cay, sương trắng lượn lờ, người đàn ông tự mình ăn một miếng, lại gắp cho Phó Nam một miếng, bề ngoài nhìn thô lỗ nhưng sâu bên trong lại rất tỉ mỉ.



"Miếng thịt bò cuối cùng đấy, cho cô này." Sương khói mông lung, đột nhiên đôi đũa của người đàn ông thò qua, đưa cho cô.



Lâm Nguyệt còn chưa kịp khách sáo, Chu Lẫm đã đứng lên, trực tiếp thả miếng thịt vào bát của cô, anh dùng đũa riêng.



"Cảm ơn." Cô cúi đầu nói, cũng không biết anh có nghe thấy không.



Sau khi ăn xong Chu Lẫm phụ trách rửa bát, Phó Nam cho cô giáo xem mấy bức hình cậu bé chụp hôm Quốc Khánh, hầu như đều là ở xưởng gốm sứ, Lâm Nguyệt xem rất say sưa, lớn như vậy rồi mà cô vẫn chưa được tới xưởng gốm sứ.



"Cô có hứng thú à?"



Đột nhiên giọng nói của Chu Lẫm vang lên từ đằng sau, Lâm Nguyệt hoảng hốt: "Cảm thấy khá thú vị."



Chu Lẫm vòng qua ngồi xuống bên cạnh Phó Nam: "Chủ nhật này rảnh tôi có thể đưa hai người đi."



Lâm Nguyệt hơi động lòng nhưng vẫn khéo léo từ chối, xưởng gốm sứ của nhà họ Chu, cô dùng thân phận gì mà đi chứ? Cô và Chu Lẫm không phải quá thân thiết, một nam một nữ sống chung với nhau sẽ khiến người lớn hiểu lầm, dựa vào thân phận là cô giáo của Phó Nam mà đi thì lại càng không thích hợp.



Cô không muốn đi, Chu Lẫm cũng không miễn cưỡng.


Chương 15


Editor: Đinh Hương Beta: Mạc Y Phi

Trời mưa không tiện đi tàu điện ngầm, đúng lúc hôm nay trong cục tạm thời không có chuyện gì nên Chu Lẫm lái xe đưa hai cô cháu đến trường.



"Buổi tối chú Chu có đến đón cháu không?" Trước khi xuống xe, Phó Nam nằm nhoài trên ghế dựa hỏi.



Chu Lẫm nhìn gương chiếu hậu, đắn đo: "Xem tình hình đã."



Anh có thể tới hay không còn phải xem có vụ án không đã, không thể nào biết trước được.



Phó Nam chu môi, ngoan ngoãn xuống xe, Lâm Nguyệt mở ô che cho cậu bé, cách cửa sổ xe gật đầu với Chu Lẫm, sau đó dẫn bạn học nhỏ đi vào trong. Chu Lẫm nhìn theo, hai bên đường của sân trường trồng hàng loạt cây nhãn, nước mưa rơi xuống làm ướt lá cây khiến chúng trở nên xanh biếc, cô giáo mặc một chiếc váy trắng dài, tay cầm ô chậm rãi bước đi.



Giống như bức tranh.



Chu Lẫm lấy di động ra, chụp lại tấm hình của bạn học nhỏ, tương lai sẽ đưa cho bố cậu bé xem.



Chụp xong, Chu Lẫm lái xe rời đi.



Lâm Nguyệt đến sớm, văn phòng của tổ toán học chỉ có mình cô, mở cửa sổ cho thoáng khí, vẩy nước thu dọn bàn làm việc, lại tưới nước cho mấy chậu cây trong văn phòng. Trình Cẩn Ngôn đẩy cửa phòng làm việc ra, vừa nhìn liền thấy cô đang ngồi xổm bên cây phát tài cạnh cửa sổ, một tay cầm ly nước, tay còn lại đang lật đi lật lại chiếc lá, có vẻ khá tập trung.




"Sao thế?" Trình Cẩn Ngôn nhẹ giọng hỏi.



Lâm Nguyệt nhìn anh ta một cái, lo lắng nói: "Có hai chiếc lá ố vàng, tôi đang tìm xem có con sâu nào không."



Trình Cẩn Ngôn để đồ xuống rồi bước qua kiểm tra với cô, không thấy con sâu nào, chắc chỉ do thiếu nước thôi.



"Quốc Khánh chơi vui không?" Trình Cẩn Ngôn nói chuyện phiếm với cô.



Lâm Nguyệt về nhà thăm người thân, không có gì để nói, tiếp tục tưới nước cho những chiếc lá khác, thuận miệng hỏi anh ta: "Tổ trưởng đi đâu chơi thế?"



Trình Cẩn Ngôn cười: "Tôi ở nhà, không đi đâu cả."



Trong hành lang truyền tới tiếng chào hỏi của chị Vương và Hà Tiểu Nhã, Lâm Nguyệt nghe thấy, cũng không nghĩ nhiều, Trình Cẩn Ngôn nhìn cô rồi xoay người đi về bàn làm việc của anh ta. Đám người chị Vương đi vào thì thấy hai người họ ai làm chuyện người nấy.



Sau khi chào hỏi xong, chị Vương thân mật đến trước mặt Lâm Nguyệt: "Nguyệt à, gần đây có yêu đương gì không?"



Cô ấy vừa dứt lời, mấy người trong văn phòng đều nhìn qua.



Lâm Nguyệt lắc đầu, mới nghỉ 7 ngày, làm sao có khả năng đột nhiên cô yêu đương được.



Chị Vương vui vẻ: "Vậy thì tốt, chị bảo này, chị có đứa em họ năm nay 30 tuổi, nhà ở Phong Kiều Uyển, còn có ba căn nhà ở chỗ khác, cậu ấy đang là bác sĩ khoa nhi của bệnh viện, công việc bận rộn nên không có thời gian tìm bạn gái. Bây giờ trong nhà bảo chị giới thiệu cho cậu ấy, nói là không có yêu cầu đặc biệt nào với chiều cao, tướng mạo của nhà gái cả, chỉ hi vọng nhà gái dịu dàng một chút thôi, đừng khó chịu với công việc của cậu ấy. Chị lập tức nhớ đến em ngay, em cảm thấy thế nào?"




Phong Kiều Uyển chính là tòa nhà nổi tiếng xa hoa của thành phố Giang, có thể mua được nhà ở đó thì đều là người có tiền.



Lâm Nguyệt không có tiền, nghe chị Vương nói xong, điều đầu tiên cô cảm thấy chính là sự chênh lệch. Lâm Nguyệt không biết người khác thế nào, cô không dám mạo hiểm thân thiết với người có tiền, chưa gặp mặt mà đã áp lực vậy rồi, ở chung chắc chắn sẽ rất gò bó.



"Về việc này, em chưa chuẩn bị để yêu đương..." Lâm Nguyệt khéo léo nói.



Chị Vương đã quyết làm bà mai, kéo ghế ngồi xuống khuyên Lâm Nguyệt: "Yêu đương cũng không cần chuẩn bị gì cả, gặp mặt thấy hợp thì quen nhau thôi, Nguyệt, chị bảo này, chị cảm thấy bọn em phù hợp lắm đấy. Em họ của chị có tài có tướng mạo, tính tình hơi hướng nội ít nói nhưng vô cùng có trách nhiệm, còn em, chị vừa nhìn đã thấy chính là một cô gái dịu dàng hiền lành, trời sinh một đôi đó, đây đây, chị cho em xem hình này."


Trượt màn hình xong, lướt lướt một lúc đã tìm thấy bức hình của bác sĩ Từ. "Ôi, đẹp trai quá, mặc áo blouse thật quyến rũ!" Hà Tiểu Nhã đứng sau


lưng Lâm Nguyệt nói, trong mắt thấp thoáng ngọn lửa bát quái.



Tưởng Tư Di cũng đi qua, nhìn thấy tấm hình của bác sĩ Từ rồi nghĩ đến gia cảnh của bác sĩ Từ, ngoài mặt Tưởng Tư Di mỉm cười nhưng trong lòng lại hâm mộ không thôi. Đều là đồng nghiệp, sao chị Vương không nghĩ đến cô ta nhỉ, nếu có thể yêu đương với bác sĩ Từ, bảo cô ta từ bỏ tổ trưởng Trình cô ta cũng bằng lòng. Nhan sắc của tổ trưởng Trình không thua kém bác sĩ Từ, chỉ là gia cảnh không sánh bằng thôi.



Lâm Nguyệt cũng bị người đàn ông trong tấm hình làm cho dao động, Hà Tiểu Nhã nói đúng, người đàn ông mặc áo blouse trắng thật sự rất hấp dẫn.



Chị Vương lại không ngừng cố gắng: "Thực ra cậu ấy cũng thấy hình của em rồi, ha ha, tuy cậu ấy không nói nhưng chị vừa nhìn là biết ngay cậu ấy hài lòng lắm, sao nào, cho chị Vương mặt mũi nhé, chị sắp xếp thời gian, hai




người bọn em cùng nhau ăn cơm được không? Trước tiên nói chuyện thôi, hợp thì tiếp tục, không hợp thì chị Vương cũng không miễn cưỡng em đâu."



"Nguyệt Nguyệt, đi đi, tớ muốn mà không có cơ hội đây này!" Hà Tiểu Nhã cố ý tỏ ra đau lòng, làm nũng trừng mắt với chị Vương.



Chị Vương dùng ánh mắt mang hàm ý "chị thiên vị em đấy" nhìn Lâm Nguyệt.



Tưởng Tư Di cũng khuyên Lâm Nguyệt nên đi.



Lâm Nguyệt hơi bối rối, cũng không phải do động lòng với bác sĩ Từ mà là chị Vương đã nói như thế, cô lại độc thân, nếu dùng cái cớ "bây giờ không muốn nói chuyện yêu đương", hình như có vẻ không hợp tình hợp lý. Huống chi, cô cũng chẳng có lý do nào để không đi. Trong đầu xuất hiện một bóng người cao lớn, nhưng căn bản người ta không có ý kia với cô.



Cô đang ngây người thì chị Vương đã trải qua thời con gái rụt rè, kích động đứng lên: "Vậy cứ quyết định thế nhé, chị lập tức gọi điện thoại cho cậu ấy, chị nhớ tối nay hình như cậu ấy trực đêm, tối mai chắc rảnh đấy." Chị Vương thực sự cảm thấy Lâm Nguyệt rất tốt, là kiểu vợ hiền dâu thảo, có thể chấp nhận nghề nghiệp của em họ, đổi lại là người khác chắc không chịu nổi cô đơn đâu, ít ở bên cạnh đàn ông thì sẽ dễ cãi nhau, thời gian dài kiểu gì vợ chồng cũng bất hòa.



"Chị Vương, trước mắt chị đừng gọi vội!" Lâm Nguyệt cuống lên, muốn ngăn cản chị Vương thì lại bị Hà Tiểu Nhã ấn xuống ghế, nhỏ giọng mắng cô ngốc: "Người đàn ông tốt như vậy cậu còn khách sáo cái gì hả, dũng cảm lên chứ, hai người thực sự thành đôi thì sau này con cái tớ có đau đầu nhức óc đều sẽ đi tìm anh ấy, ha ha ha..."



Lâm Nguyệt cười khổ, Hà Tiểu Nhã nghĩ xa thật.



Chị Vương thuộc trường phái hành động, chỉ trong một phút đã quyết định thời gian gặp gỡ, ngày mai bác sĩ Từ trực tiếp tới đón Lâm Nguyệt sau khi tan học, sau đó sẽ đi ăn cơm.




Tất cả xảy ra quá nhanh, Lâm Nguyệt bối rối, yêu đương, thế mà cô lại muốn yêu đương?



"Ting" một tiếng, chị Vương gửi mấy tấm hình cho cô, đều là của bác sĩ Từ, có tấm mặc áo blouse trắng làm việc, có tấm nhàn nhã ở nhà, hầu như đều chụp góc nghiêng, rất tự nhiên, nếu không phải chị Vương giới thiệu trước, căn bản sẽ không nhìn ra anh ta có tiền. Nói tóm lại đây là một người đàn ông thành công khiêm tốn.



Chỉ nhìn hình nên Lâm Nguyệt không tìm ra được bất kì khuyết điểm nào của bác sĩ Từ, anh ta cho người ta cảm giác rất thoải mái.



Di động lại vang lên, Lâm Nguyệt giật mình, nghiêng đầu nhìn Trình Cẩn Ngôn.



Trình Cẩn Ngôn mỉm cười, có ý riêng.



Lâm Nguyệt lại nhìn nội dung tin nhắn, Trình Cẩn Ngôn nói: "Chúc cô hẹn hò thành công."




Lâm Nguyệt không biết trả lại thế nào.



Buổi chiều tan học, Lâm Nguyệt tụ họp với Phó Nam, đột nhiên chị Vương từ phía sau nhô ra, mỉm cười nhắc nhở cô: "Đừng quên chuyện hẹn hò ngày mai nhé!"



Giọng nói khá lớn nên rất nhiều người bên cạnh nhìn sang. Lâm Nguyệt dẫn Phó Nam chạy trốn.


"Cô ơi, cô muốn hẹn hò với ai vậy ạ?" Đừng thấy Phó Nam mới học tiểu học, nhưng mấy chữ yêu đương, hẹn hò hay ép hôn, bạn học nhỏ đều hiểu hết đấy.



"Không phải hẹn hò, chỉ là cùng ăn bữa cơm thôi." Lâm Nguyệt không




muốn thảo luận chuyện này với bạn học nhỏ, mỉm cười nói sang chuyện khác: "Ngày mai phải bảo chú Chu qua đón Nam Nam rồi."



Bây giờ Phó Nam chỉ muốn biết đối tượng hẹn hò với cô giáo là ai thôi, nhưng Lâm Nguyệt kiên quyết không nói nhiều nữa, Phó Nam tò mò muốn chết, cố chấp làm nũng với cô giáo. Buổi tối Chu Lẫm tăng ca, Lâm Nguyệt nấu hai bát mì, ăn xong rồi làm bài tập với Phó Nam một chút, cô mới trở về phòng chuẩn bị giáo án.



Phó Nam không ngủ được, nằm trong chăn chờ chú Chu, may là hôm nay chú Chu về nhà được coi là sớm nên cậu bé vẫn chờ được.



Mỗi tối khi Chu Lẫm về đều đi xem cậu bé, hơn 9 giờ, anh cho rằng bạn học nhỏ đã sớm ngủ rồi, đẩy cửa ra lại thấy Phó Nam ngồi chồm hỗm trên giường, vô cùng thần bí vẫy tay với anh. Chu Lẫm buồn bực, đóng cửa xong mới hỏi: "Sao chưa ngủ hả?"



"Chú Chu, ngày mai cô giáo sẽ đi hẹn hò với người ta đó." Phó Nam khẽ nói.



Chu Lẫm sửng sốt mấy giây, sau đó nhét bạn học nhỏ vào trong chăn: "Có liên quan gì tới chú không? Ngủ đi."



Phó Nam rầu rĩ không vui: "Có liên quan chứ, cháu thích thầy Trình, không thích cô giáo hẹn hò với người đàn ông khác đâu."



Chu Lẫm: "À."



Không tìm được sự đồng cảm từ chú Chu, Phó Nam thở dài, lại nghĩ: "Chú Chu, cô giáo muốn ngày mai chú đến đón cháu đó."



Chu Lẫm: "Ừ."



Anh biết, sớm hay muộn cô giáo sẽ chạy theo người đàn ông nào đó thôi, chuyện mời bảo mẫu vẫn nên đăng báo tìm mới được.




"Ngủ đi." Chu Lẫm xoa đầu bạn học nhỏ. Tâm trạng Phó Nam nặng nề nhắm mắt lại.


Chu Lẫm ngồi ở đầu giường, đợi cậu bé ngủ rồi anh mới ra ngoài, tắt đèn, đóng cửa. Đối diện là phòng ngủ chính, Chu Lẫm nhìn mấy lần, trước tiên vào phòng tắm, nằm trên giường rồi mới gửi tin cho cô giáo: "Phó Nam nói tối mai cô đi hẹn hò nên muốn tôi đi đón nó."




Lâm Nguyệt biết anh đã về, cũng biết anh đã ở chỗ Phó Nam một lúc, hoặc là nói từ giây phút Chu Lẫm bắt đầu bước vào cửa, cô không nhịn được bắt đầu chú ý đến động tĩnh bên ngoài. Thấy tin nhắn, Lâm Nguyệt không thể nào phủ nhận được, cắn môi, trả lời: "Ừ, buổi sáng chị Vương giới thiệu giúp tôi."




Gửi xong, bên kia nhanh chóng trả lời: "Biết rồi, cô bận chuyện của cô đi, tôi đón Phó Nam."




Một câu nói vẻn vẹn mười mấy chữ mà Lâm Nguyệt nhìn rất lâu.



Cô thích kiểu đàn ông thế nào? Cô không nói rõ được, chưa bao giờ yêu đương, cũng không hiểu yêu đương có cảm giác gì, chỉ cảm thấy bạn trai trong mắt cô phải có thân thể cường tráng, chuyện cô thấy vất vả, anh có thể dễ dàng làm được, sau đó khi cô cần, anh có thể xuất hiện đúng lúc cho cô một cái ôm dịu dàng.



Thực ra, Chu Lẫm khá phù hợp, đáng tiếc trong mắt Chu Lẫm, cô chỉ là cô giáo của Phó Nam thôi.



Cũng tốt, vậy đi hẹn hò thôi, không thành công cũng không tổn thất gì, nếu thành đôi thì dẫn về nhà cho bà nội xem để bà vui vẻ.



Đã muốn hẹn hò nên buổi sáng rời giường, Lâm Nguyệt mặc chiếc váy màu xanh mà cô thích nhất, mái tóc dài được búi lên, lộ ra cái cổ, cô đeo thêm đôi bông tai ngọc trai, ngoài ra thì cũng không khác với lúc đi làm nhiều lắm.



Nhưng cô vừa ra cửa, một lớn một nhỏ trong phòng khách đều trợn tròn




mắt nhìn, Chu Lẫm nhanh chóng rời mắt đi, Phó Nam vui vẻ chạy tới, ngây thơ khen ngợi cô giáo: "Cô ơi, hôm nay cô đẹp quá."



Lâm Nguyệt đỏ mặt, chỉ búi tóc lên thôi mà, có nổi bật quá không nhỉ?



Hôm nay mưa đã tạnh nhưng Chu Lẫm vẫn lái xe đưa hai cô cháu đến trường. Bạn học nhỏ hỏi rất nhiều, suốt quãng đường líu ra líu ríu không ngừng, Chu Lẫm yên lặng lái xe, lúc đợi đèn đỏ, anh nhìn gương chiếu hậu, trong gương cô giáo đang nghiêng đầu nói chuyện với bạn học nhỏ, mái tóc dài được búi lên để lộ cái cổ thon dài, trên tai có thêm viên ngọc trai, khá có hương vị của cô gái nhỏ.



Hẹn hò.



Chu Lẫm xùy một tiếng, mới tốt nghiệp đại học đã vội vàng hẹn hò, cô gấp gáp gả cho người ta vậy sao?



"Người cô hẹn hò cũng ở thành phố Giang à?" Dựa vào ghế, một tay Chu Lẫm nắm tay lái, tay còn lại nghịch bật lửa.



Không ai ngờ được đột nhiên anh lại lên tiếng, Lâm Nguyệt đờ ra một lúc mới hiểu được anh đang hỏi cô, "Phải, phải."



"Đang làm gì?" Chu Lẫm rút một điếu thuốc ra, được một nửa lại nhét về chỗ cũ.



"Bác sĩ khoa nhi." Giọng điệu của anh cứng ngắc như đang thẩm vấn phạm nhân, Lâm Nguyệt cụp mắt, trả lời đơn giản.



"Rất tốt, bác sĩ có tiền." Chu Lẫm cười, xe phía trước đã chạy, anh cũng tiếp tục lái đi.



Lâm Nguyệt mím môi. Chị Vương và Hà Tiểu Nhã đều nói bác sĩ rất có tiền đồ, chỉ đơn thuần nói chuyện phiếm thôi nhưng lời nói giống vậy được thốt ra từ miệng Chu Lẫm hình như có hàm ý khác.




"Cô ơi, cô có hình của chú ấy không ạ?" Đột nhiên Phó Nam xen miệng vào.



Ánh mắt của bạn học nhỏ rất ngây thơ, Lâm Nguyệt dễ chịu hơn một chút, mặc kệ người cảnh sát phía trước, lấy hình ra cho cậu bé xem.



Phó Nam chỉ mới gặp thầy Trình dạy toán ở lớp bên cạnh thôi, không thể nói là hiểu rõ, vì thầy Trình rất đẹp trai nên cảm thấy thầy Trình thích hợp làm bạn trai của cô giáo, bây giờ nhìn thấy một người đẹp trai không kém, còn là bác sĩ chữa bệnh cứu người, Phó Nam lập tức "Oa" một tiếng: "Đẹp trai quá, lớn lên con cũng muốn làm bác sĩ."



Lâm Nguyệt cổ vũ bạn học nhỏ: "Vậy phải học cho tốt nhé." Phó Nam ngoan ngoãn vâng một tiếng.


Chỗ ghế lái truyền tới tiếng cười khẩy: "Không phải cháu nói lớn lên muốn làm cảnh sát à?"



Phó Nam thẳng thắn nói: "Cháu nghĩ lại rồi!"



Chu Lẫm quay đầu lại, nhưng ánh mắt lại nhìn thẳng vào di động của cô giáo.



Nhưng mà từ lúc anh quay lại, Lâm Nguyệt lập tức đóng tấm hình lại, cất đi một cách rất tự nhiên.



Suốt cả ngày nay Lâm Nguyệt đều căng thẳng vì chuyện hẹn hò lúc chạng vạng tối.



Suốt cả ngày nay Chu Lẫm đều nghĩ tới chuyện cô giáo muốn hẹn hò, không liên quan tới anh, nhưng viên ngọc trai trên tai cô gái đó lại thường hiện ra trước mắt anh.



Buổi chiều ở trong cục không có chuyện gì, 4 giờ rưỡi, Chu Lẫm chào hỏi



đồng nghiệp một tiếng rồi đi đón bạn học nhỏ tan trường.

Chiếc SUV màu đen đỗ bên lề đường, Chu Lẫm châm điếu thuốc, vừa hút vừa nhìn xe cộ ra vào trường học, đôi mắt của cảnh sát cách cửa sổ xe đều có thể nhìn thấy rõ ràng từng người một trong xe. Sau đó ngay khi anh dừng xe chưa bao lâu, một chiếc xe Cayenne màu đen từ từ tiến lại gần, trùng hợp là dừng phía sau xe của Chu Lẫm.

Chu Lẫm vừa quan sát chiếc xe phía trước xong, ánh mắt vô tình đảo qua gương chiếu hậu, xác định rồi.

Từ bên trong chiếc Cayenne màu đen, một người đàn ông mặc âu phục đen bước ra, chiều cao ít nhất cũng khoảng 1m80, khuôn mặt tuấn tú, chói mắt nhất chính là trong bàn tay đặt phía sau lưng của người đàn ông cầm một bó hoa hồng đỏ tươi. Người đàn ông đi tới cửa trường học, cổ Chu Lẫm di chuyển theo, anh nhìn chằm chằm mấy bạn học nhỏ xếp hàng đi ra, Lâm Nguyệt cũng bước ra.

Chu Lẫm dập tắt đầu thuốc lá rồi xuống xe.

Continue Reading

You'll Also Like

614K 32.6K 20
𝐒𝐡𝐢𝐯𝐚𝐧𝐲𝐚 𝐑𝐚𝐣𝐩𝐮𝐭 𝐱 𝐑𝐮𝐝𝐫𝐚𝐤𝐬𝐡 𝐑𝐚𝐣𝐩𝐮𝐭 ~By 𝐊𝐚𝐣𝐮ꨄ︎...
737K 27.6K 38
Min Yoongi is secretely a werewolf who soon discovers who his mate is. But, how will he feel about his new discovery, seeing that his mate is also hi...
731K 60.7K 33
"Excuse me!! How dare you to talk to me like this?? Do you know who I am?" He roared at Vanika in loud voice pointing his index finger towards her. "...
26.9K 528 10
The Story Continue after the event of Fate Stay Night Heaven Feel Bad Ending After Sacrificing himself to protect everyone like he always do he been...