Xuyên việt dị thế úy lam thiê...

By KyoukoYamamoto

19.2K 756 262

Tác phẩm: Xuyên việt dị thế úy lam thiên không hạ Tác giả: Vô Thố Thương Hoàng Nguồn: Tấn Giang Người dịch:... More

1-10
21-30
31-40
41-50
51-60
61-70
71-80
81-90
91-100
101-Hết

11-20

1.4K 91 22
By KyoukoYamamoto


Đệ thập nhất chương: Ngươi muốn ta làm gì?

.

Vốn có khiết phích, Iallophil không thể ăn nổi nữa. Tướng ăn của Fei không khó coi, cũng không hào sảng. Fei ăn rất chậm, nhấm nuốt vô cùng cẩn thận, tinh tế nhấm nháp hương vị mỗi món ăn, không để một giọt dầu mỡ nào dính phải quần áo, cũng không có bất kỳ thứ gì dính bên miệng, trong cử động không tao nhã ẩn chứa sự quý trọng đối với thức ăn. Đáng tiếc, Iallophil không hiểu, không rõ, cũng không cảm nhận được, đó là sự quý trọng có thể khiến lòng người dâng lên cảm giác bi thương.

Iallophil chỉ là vì khiết phích, không thể chịu được chuyện Fei lấy tay cầm thức ăn. Phải biết Fei vẫn chưa rửa tay, chỉ cần nghĩ đến chuyện đó, Iallophil liền có cảm giác ghê tởm, nhìn mỹ thực trên bàn cũng không thể nào tiếp tục ăn, ngay cả chạm một chút cũng không muốn chạm, cầm ly, đổ toàn bộ nước trái cây vào họng, đem cảm giác buồn nôn kia đè xuống.

Fei chú ý thấy Iallophil không nhúc nhích, liếc nhìn Iallophil một cái, ý là sao ngươi không ăn.

"Ta không đói bụng." Iallophil cảm thấy mình còn có thể vừa cười vừa nói thật sự là lợi hại, trong lòng cũng không khỏi rít gào, ngươi như vậy bảo ta làm sao nuốt trôi.

Fei biết Iallophil nói dối, nhưng đừng hy vọng Fei có thể nhìn thấu ý tưởng của Iallophil, cũng đừng hy vọng Fei có thể đi suy nghĩ xem Iallophil vì cái gì mà không ăn. Người mạt thế đều là ích kỷ, bởi vì ai cũng không biết còn có thể sống đến ngày mai hay không, như vậy vì sao phải ủy khuất chính mình, vì sao phải lo lắng cho người khác, chỉ để ý bản thân là đủ rồi.

"Cái kia, Fei." Rốt cục Iallophil cũng không thể chịu được nữa.

Fei nhìn Iallophil.

"Ngươi có thể dùng dao nĩa để ăn cơm không?" Iallophil đề nghị.

Fei nhìn dao nĩa đặt trước mặt mình, nhớ rõ đã từng xem qua sách về phương diện này, bởi vì đó là những thứ không cần thiết nên hắn chỉ lướt qua chứ không ghi nhớ, không quan hệ, còn có trí não, sau đó những thứ kiểu như lễ tiết của phương Tây ở mạt thế tiền kỳ, còn có cái gọi là lễ nghi quý tộc ở thế giới này xuất hiện. Toàn những thứ vô nghĩa, không biết tại sao lại phải dùng những thứ này, dùng tay tiện lợi hơn không phải sao, ân, được rồi, dùng tay thì không sạch, sẽ đem bệnh khuẩn tai hại đưa vào trong cơ thể.

Nhìn phương pháp sử dụng, ân, có thể xem như rèn luyện. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu để Fei quyết định dùng dao nĩa để ăn cơm. Ăn xong thứ đang cầm trên tay, cũng không lau lại, dựa theo hình ảnh và tư liệu trí não cung cấp, cầm lấy dao nĩa trên bàn ăn, rèn luyện khống chế thân thể cùng năng lực phối hợp, khiến người khác nhìn không ra Fei là lần đầu tiên dùng dao nĩa để ăn cơm.

Không nói đến quý phái, cũng chưa đề cập tới nhã nhặn, trong mắt Iallophil, Fei sử dụng dao nĩa để dùng bữa bất quá cũng chỉ mang ý nghĩa: y rốt cục cũng có biểu hiện của người văn minh. Fei sử dụng dao nĩa trong vô thức lại có một loại cảm giác sắc bén, tựa như thứ hắn đang cầm trong tay là vũ khí chứ không phải dụng cụ ăn cơm.

Loại cảm giác này, sau khi Fei đã quen với việc sử dụng dao nĩa thì biến mất vô tung.

Bữa mỹ thực này chỉ có Fei một mình hưởng dụng, ăn no xong, Fei không thể không dừng lại, bởi vì thức ăn thật sự là quá nhiều. Fei không thích lãng phí, thức ăn trân quý như thế nào, chỉ người từng chịu đói qua mới có thể hiểu, thế nhưng thức ăn còn lại trên bàn hắn thật sự ăn không vô, ngoan cố tiếp tục đối với thân thể sẽ không tốt. Chính là vì hiểu được điểm này nên dù Fei thật sự tiếc nuối thức ăn còn lại trên bàn cũng không thể không dừng lại.

"Có thể đóng gói mang về được không?" Lật xem kho số liệu của trí não, tìm được trong đó một biện pháp giải quyết, đóng gói, ý kiến hay.

Iallophil lần đầu tiên nghe được từ này, nhưng dễ hiểu như thế, Iallophil sao lại không rõ ý tứ của Fei, là muốn đem phần còn lại về, đột nhiên lúc đó, Iallophil phát giác mang Fei đến nhà hàng này là một sai lầm.

Vẫn là bồi bàn phục vụ bước ra gỡ rối, đã chịu tiêu phí ở Herre Mayne cư nhiên lại còn có người muốn đóng gói, "Có thể, thưa ngài." Trên mặt không có hèn mọn, cúi đầu trả lời, thanh âm vẫn cung kính, nhưng dưới mi mắt rũ xuống lại có khinh thường. Người phục vụ đã xác định Fei có thân phận thấp kém, nhưng không biết tại sao lại có thể nhấc lên quan hệ với thiếu gia của Theoromon gia tộc.

Hắn thật ra cũng biết, ba năm gần đây, Brent thiếu gia của Lukes gia tộc, Garvin thiếu gia của Red Creek gia tộc, cửu vương tử Donald điện hạ của hoàng gia Odluo đều từng đưa một người không phù hợp với phong cách của Herre Mayne, không, phải nói là không có quý tộc phong phạm đến đây. Thật sự kỳ quái.

Đối với câu trả lời của phục vụ, Fei rất thỏa mãn, trong lòng tính toán những thứ này đóng gói có thể ăn được đến khi nào.

Người phục vụ cáo lui, chuẩn bị dụng cụ để đóng gói.

"Ngươi muốn ta làm gì cho ngươi?" Mời khách tặng lễ, ý nghĩa có việc muốn nhờ, đạo lý này không chỉ thông dụng trong thời đại hòa bình, cho dù là ở mạt thế cũng như vậy.

Iallophil ngơ ngác một chút, đối với đạo lý thông dụng từ lý giải của Fei, lấy thân phận tôn quý của Iallophil trong một khoảng thời gian ngắn còn không nghĩ tới, nhưng sau đó nhớ đến hành vi mỗi lần tới cửa của những người muốn nhờ vả Theoromon gia tộc, Iallophil hiểu được, cùng lúc đó, một cơn giận trào lên từ đáy lòng.

Ngươi cho là ngươi là ai, ta mà có việc đi cầu ngươi, cho rằng ta là phế vật giống ngươi sao? Thứ ta muốn, không cần cầu người khác.

Trong lòng dù phẫn nộ, trên mặt lại mỉm cười, được, Fei. Red Creek, là ngươi tự tìm, ngươi cho ta cơ hội tốt như vậy, ta sao lại không cần.

"Ta không phải đã nói muốn làm bằng hữu với ngươi sao." Bộ dạng chân thành ngụy trang phối hợp hoàn mỹ không tì vết, cố tình khiến người ta thấy thành ý mười phần. Đáng tiếc, dưới sự nhạy cảm của Fei, chân thành đầy dối trá này đã sớm bị xuyên thủng.

Đối với sự dối trá của Iallophil, Fei không có chán ghét, nghe Iallophil nói, hắn đáp, "Ta cần làm như thế nào?" Mặc kệ ý định thật sự của Iallophil là gì, y mời hắn một bữa mỹ vị là sự thật. Có ân tất trả, có cừu tất báo, đây là thái độ xử sự của Fei, cũng là một trong số những mỹ đức vốn không nhiều của người thời mạt thế, là nguyên nhân xã hội nhân loại còn có thể tiếp tục kéo dài.

Nếu nhân loại suy tàn đến mức không khác gì dã thú, không có trật tự, không có ước thúc, như vậy tại cái thế giới gian nan đó, nhân loại chỉ có thể trở thành lương thực cho những sinh vật khác. Sở dĩ có các loại căn cứ, có tất cả các loại phương tiện kéo dài sinh tồn, sở dĩ còn lưu lại đạo đức ước thúc, sở dĩ người ở mạt thế rất coi trọng tín nhiệm, cũng chỉ vì để trong hoàn cảnh gian nan còn có thể có khả năng hợp tác, vì có thể tiếp tục sống sót, vì kéo dài nhân loại.

Iallophil cũng không hiểu được tâm lý của Fei, chỉ nghĩ là Fei ít tiếp xúc với người khác, nên không hiểu làm bằng hữu với người khác như thế nào mới có thể hỏi ra miệng là phải làm sao.

"Rất đơn giản a, thường xuyên cùng ta một chỗ, nói chuyện tâm sự, chia sẻ phiền não của nhau, cùng nhau chơi đùa, chia sẻ khoái hoạt, có thể cùng nhau đối mặt khó khăn, có thể đồng sinh cộng tử." Những từ ngữ Iallophil nói ra đều rất mỹ diệu, nếu như Fei không phải từng có một kiếp trước, nếu như Fei thật sự là một người vì gia tộc chán ghét, vứt bỏ xem thường mà tự ti, có hướng tới hữu tình cùng thân tình mà nói, thật sự sẽ dễ dàng bị lời nói của Iallophil mê hoặc.

Chính là trong những từ ngữ mỹ diệu này, cũng có dụng tâm hiểm ác của Iallophil. Vẽ ra cho người kia một bức tranh tuyệt vời về tình bằng hữu, tận lực không nhắc đến ẩn ý đằng sau những lời này, hắn sẽ đợi đến ngày Fei thật sự đem phiền não, khó khăn nói ra, sau đó không lâu sẽ cho y một kích tàn khốc.

Fei nhíu mày, tinh tế cân nhắc lời nói của Iallophil, "Thường xuyên cùng ngươi một chỗ có thể." Nếu người này cần hắn làm như vậy mà nói, hắn sẽ làm.

Thời gian rèn luyện có thể rút bớt, nền tảng trên cơ bản đã hoàn thành, còn lại là bởi vì thân thể đang trong thời kỳ sinh trưởng cần phải tiến hành cường hóa. Mỗi ngày lấy phương thức minh tưởng rèn luyện tinh thần ba giờ là thời gian nghỉ ngơi của thân thể, rèn luyện trong biển ý thức có thể tiến hành trong ba giờ này. Nội tức không cần quá chú ý, đã bắt đầu có thể tự nhiên lưu chuyển, bị trì hoãn chính là rèn luyện thân thể cùng thuần thục chiêu thức, điều đầu tiên phải lo lắng là thân thể lớn dần, bất quá cũng có phương pháp để rèn luyện bất kỳ lúc nào, sau đó có thể làm cho thân thể hiện tại phối hợp cùng trí nhớ trước kia, có thể tiến hành trong biển ý thức. Kết luận là, có thể nhận yêu cầu của đối phương.

"Tâm sự phiền não ta không có." Nhân sinh của hắn rất đơn giản, trở nên mạnh mẽ, sống sót, có cái để ăn, chỉ đơn giản như vậy.

"Chơi đùa không cần thiết." Thời gian của hắn đều bị các loại tích lũy ở các phương diện nhằm trở nên mạnh mẽ chiếm cứ, chơi đùa, hắn không có thời gian.

"Khoái hoạt không cần." Khoái hoạt là cái gì, đối với cuộc sống bây giờ hắn thật thỏa mãn, vậy là đủ rồi.

"Khó khăn ta sẽ tự mình đối mặt." Bởi vì người trước mắt không phải là tồn tại hắn có thể tín nhiệm, ngay cả cơ sở để liên minh cơ bản nhất người trước mắt cũng không cho, hắn làm sao sẽ để người trước mắt cùng đối mặt khó khăn. Khi gặp nguy hiểm, bị phản bội cũng không phải là chuyện gì tốt đẹp.

"Sinh tử của ta tự ta phụ trách, sinh tử của ngươi chính ngươi phụ trách." Không ai có thể dựa vào người khác để sống sót, muốn sống sót chỉ có thể dựa vào chính mình.

Iallophil chỉ mới là một thiếu niên mười bốn tuổi, nhân sinh của hắn từ trước đến giờ luôn thuận buồm xuôi gió không có khúc chiết (quanh co, khúc khuỷu, ở đây ý là chưa từng gặp lúc khó khăn hay đau khổ), cũng có thể nói, Iallophil chưa từng trải qua đau khổ dù có thông minh đến đâu, tư tưởng có hiểm ác thế nào, hắn cũng chỉ là một thiếu niên đơn thuần. Lúc này, hắn chỉ đơn thuần cho rằng Fei nói không có tâm sự phiền não rất ngu xuẩn; Fei nói chơi đùa không cần thiết, nhân sinh thật nhàm chán; Fei nói không cần khoái hoạt thật đáng thương; Fei nói khó khăn sẽ tự mình đối mặt là quá ngây thơ; Fei nói sinh tử của y tự y phụ trách, sinh tử của hắn chính hắn phụ trách, Fei như vậy quá tự đại.

Hắn không hiểu thâm ý đằng sau những lời đó; không hiểu Fei nói không có tâm sự phiền não vì nhân sinh cũng như mục tiêu của y đơn giản đến cỡ nào; không hiểu Fei nói chơi đùa không cần thiết là y vì trở nên mạnh mẽ mà bỏ ra bao nhiêu mồ hôi và máu; không hiểu Fei không cần khoái hoạt chỉ vì y căn bản không biết hàm nghĩa của khoái hoạt; không hiểu Fei nói khó khăn y sẽ tự đối mặt là vì không tín nhiệm hắn; không hiểu Fei nói sinh tử của y tự y phụ trách, sinh tử của hắn chính hắn phụ trách là vì y đối với sinh tử có được giác ngộ vô cùng rõ ràng.

Iallophil không hiểu, cho nên hắn nghĩ rằng hắn đã đạt được mục đích. Chỉ cần Fei thường xuyên cùng hắn một chỗ, hắn sẽ có biện pháp để Fei xem hắn như hảo hữu, sau đó hung hăng cho Fei một kích khiến y thống khổ không gì sánh được.

.

—————————————–

.

"Từ các ghi chép để lại, chúng ta biết được Truyền Kỳ Fei. Red Creek miện hạ có thể xem như một người vô cùng đơn giản. Như miện hạ đã chính miệng nói, cuộc đời của người chỉ có trở nên mạnh mẽ cùng sống sót, thế nhưng chúng ta cũng có một phát hiện thú vị, ngoại trừ việc rèn luyện cùng chiến đấu không thể gọi là sở thích ra, truyền kỳ Fei. Red Creek miện hạ còn có một sở thích khác, chính là mỹ thực. Nếu như một ngày nào đó, ở một nhà hàng có thức ăn ngon nổi tiếng, ngươi nhìn thấy một nam tử tuấn tú tóc đen mắt đen, gương mặt nghiêm túc lạnh lùng, đi cùng một nam tử tóc vàng như ánh nắng ban mai, khuôn mặt hoàn mỹ không tỳ vết, như vậy chúc mừng ngươi, ngươi đã được gặp hai vị Truyền Kỳ, Fei. Red Creek miện hạ cùng Iallophil. Theoromon miện hạ."

.

Trích từ bộ sách Những điều thú vị của Uy Á đại lục [Truyền Kỳ dật văn]

.

Hết chương 11.

Đệ thập nhị chương: Một ngày

.

Ăn xong cơm trưa, Fei ôm một đống thức ăn đã được đóng gói hoàn hảo về Red Creek công tước gia. Iallophil cũng không đi theo, chào tạm biệt Fei xong thì quay lại Herre Mayne cùng ba hảo hữu ăn cơm, nói họ biết tình hình tiến triển, đồng thời tranh thủ điền cho đầy bụng, thế nhưng chỉ cần nghĩ tới tướng ăn vừa rồi của Fei, làm sao cũng nuốt không trôi thức ăn trên bàn, rốt cuộc đành giống như Tinh Linh nãi nãi của hắn, ăn mỗi trái cây cho no. Phản ứng của hắn khiến Brent và Donald vui sướng cười to khi người gặp họa, chỉ có Garvin vì thấy người làm hại Iallophil ra như thế là thân nhân của mình mà cảm thấy áy náy. Trong lòng đối Fei hận muốn chết, cũng vì tướng ăn khó coi của Fei làm mất mặt Red Creek gia tộc mà tức giận.

Đối với hai kẻ vui sướng khi người gặp họa kia, Iallophil ghi ở trong lòng, đợi một ngày sẽ trả thù. Bất quá, đối với việc làm sao để thoát khỏi bóng ma của Fei, khôi phục trạng thái ăn cơm bình thường, hắn cũng rất phiền não. Có lẽ cũng nên cảm thấy may mắn đi, ít nhất phế vật kia còn biết cách sử dụng dụng cụ ăn cơm của người văn minh. Hắn là nên mỗi lần ăn cơm đều nhắc nhở Fei rửa tay, sau đó dùng dụng cụ ăn cơm, hay là nên bỏ qua luôn cơ hội cải thiện quan hệ từ việc ăn cơm với Fei. Iallophil khó được có lúc phải lâm vào hoàn cảnh lựa chọn khó khăn.

Fei đem phần thức ăn được chuẩn bị sẵn của mình và thức ăn được mang về từ bữa trưa đặt cùng một chỗ, nhìn một lúc lâu. Phải biết rằng, với lượng năng lượng tiêu hao từ việc tập luyện của Fei, phần thức ăn hàng ngày tuyệt đối không đủ để bù lại.

Không ai thấy được nụ cười thỏa mãn lướt qua trên mặt Fei, hắn sờ sờ bụng mình, bởi vì thức ăn quá mỹ vị, cũng vì không muốn lãng phí thức ăn, nên vừa rồi hắn ăn nhiều lắm, hiện tại muốn rèn luyện có lẽ cũng không được. Fei không để ý, ngồi xuống đất, đã không thể kịch liệt rèn luyện thể lực, vậy thì rèn luyện tinh thần lực, hắn bắt đầu tiến hành minh tưởng và rèn luyện nội tức sau khi đã phân phó trí não đề phòng chung quanh, đến đúng thời gian thì nhắc nhở hắn.

Muốn trở nên mạnh mẽ, thiên phú không không đủ, còn cần trả giá mồ hôi và máu. Thiên tư cao tuyệt, cái gì cũng vừa học đã thông như Iallophil sẽ không hiểu ý nghĩa của sự vất vả và nỗ lực. Nhưng Fei hiểu được, hắn kiếp trước đã từng bước tiêu sái tới đỉnh, kiếp này cũng vẫn như vậy, nỗ lực khiến hắn một lần nữa đạt được vị trí đó, trở thành Truyền Kỳ bất hủ của Uy Á đại lục.

Chính là vì sự nỗ lực đáng được kính trọng này, thêm cả thành quả của nó đã cải biến nhân sinh quan (quan niệm về sự sống của con người) của bốn người Iallophil, Brent, Donald và Garvin.

Trí não dù một giây đồng hồ cũng chưa ngừng hoạt động không quên nhắc nhở Fei đã đến giờ rồi. Fei mở mắt ra, đứng dậy hoạt động tứ chi, vỗ đi bụi đất trên mông, sửa sang lại các phụ kiện trọng yếu rồi ra khỏi tiểu viện, rời dinh thự công tước gia đi đến thư viện. Khoảng hai ngày nữa, tất cả sách ở thư viện hắn sẽ đọc xong.

Fei ngồi trong thư viện không bao lâu, Iallophil lại xuất hiện trước mặt hắn.

"Fei." Iallophil chào hỏi, tự nhiên ngồi xuống đối diện Fei.

Fei chỉ ngẩng đầu nhìn Iallophil một cái rồi lại tiếp tục cúi xuống đọc sách.

Iallophil cũng không thèm để ý, trước khi đến đây ngồi, hắn đã mượn một cuốn sách từ chỗ quản lý. Thấy Fei không có ý định trả lời mình, Iallophil cũng đặt sách lên bàn, lẳng lặng lật xem.

Iallophil chỉ tùy ý chọn một quyển, nội dung trong sách đối với hắn hoàn toàn dễ hiểu, cho nên hắn xem vô cùng nhanh. Đóng sách lại, hắn quay sang nhìn Fei, ước lượng số trang sách, ân, đại khái lật qua được một nửa. Xem ra người này đọc sách không phải chỉ làm dáng, mà là xem thật cẩn thận.

"Fei." Đối với hành vi quấy rầy người khác đọc sách của mình, Iallophil một chút cũng không tự thấy thất lễ. Hắn nhàm chán, cho nên càng thích phá hư khi người khác hưng trí, tốt nhất là khiến người khác chật vật, như vậy hắn càng cao hứng.

Vốn là người sinh ra ở mạt thế, Fei luôn phải phân thần chú ý những thứ xung quanh, dù sau đó có trí não tồn tại, thói quen này cũng không thay đổi được, cho nên khi bị quấy rầy, hắn vẫn chưa có bất kỳ phản ứng tức giận nào.

[Chuyện gì?] Fei ngẩng đầu. Iallophil đọc ra câu hỏi như vậy.

"Ngươi thích xem sách sao?" Nếu đã là mục tiêu của mình, như vậy hắn cũng không ngại tìm hiểu một chút. Fei rất nổi tiếng, nhưng là với danh xưng phế vật, cụ thể tư liệu về Fei căn bản không có.

"Không." Fei đơn thuần trả lời vấn đề của Iallophil, cũng không giải thích thêm gì khác.

Không thích, còn xem nhiều như vậy. Iallophil không có quên danh sách mượn sách dài đến đáng sợ kia của Fei, cơ hồ là tất cả sách trong thư viện rồi.

"Vậy vì cái gì?" Ai cũng sẽ hiếu kỳ, cao ngạo như Iallophil cũng không ngoại lệ. Hắn thật sự không hiểu, nếu không phải vì thích, vậy nguyên nhân gì làm người này có thể kiên nhẫn đọc hết chỗ sách ấy.

"Vì sống sót." Đây là lý do. Hắn không thích, nhưng vẫn phải đọc. Vì sinh tồn, hắn phải có hiểu biết trọn vẹn về thế giới này, tỉ như những thứ nguy hiểm, tỉ như hệ thống lực lượng. Vì còn sống để đi khắp nơi xem phong cảnh, hắn phải hiểu biết về hoàn cảnh địa lý và tài nguyên thiên nhiên.

Iallophil trong lòng chợt dâng lên một cảm giác thê lương mà hắn không cách nào lý giải, nhưng loại cảm giác này rất nhanh bị sự chán ghét đối với Fei đè xuống.

"Thật là một lý do tràn đầy triết lý." Hắn nghĩ một đằng lại nói một nẻo.

Fei lại cúi đầu tiếp tục xem sách, Iallophil tiếp tục quấy rầy. "Ở nhà ta có không ít sách, Fei có hứng thú không?" Iallophil bắt đầu tung mồi, thành công làm cho Fei ngẩng đầu lần nữa.

Iallophil tiếp tục. "Gia gia ta là Pháp Thánh." Thông qua cuộc trao đổi ban sáng, Iallophil đã minh bạch Fei khuyết thiếu quan hệ với bên ngoài đến cỡ nào, cho nên hắn trước nhất giới thiệu thân phận của gia gia mình, miễn cho nhìn thấy Fei biểu lộ ra câu hỏi [Gia gia của ngươi là ai?], sau đó lại bị chính câu hỏi ấy đả kích. "Người thường ghi một ít chú giải và phê bình trên sách."

Chú giải và phê bình của Pháp Thánh, là tài nguyên quý giá thiên kim khó cầu đối với các Pháp sư, hiện tại lại bị Iallophil tùy tiện ném ra làm mồi để dụ dỗ Fei.

Pháp Thánh. Fei có chút tâm động. Đi vào thế giới này lâu như vậy, cũng đã xem qua rất nhiều sách, Fei tất nhiên biết hàm nghĩa của hai từ Pháp Thánh. Đó là người đạt được thực lực tối cao. Đối với cường giả, Fei luôn tôn trọng.

Lời phê bình và chú giải của Pháp Thánh là lý giải của Pháp Thánh đối với tri thức. Xem mười cuốn sách có khi cũng không bằng nghe một câu tổng kết của người có thực lực cao như Pháp Thánh, một câu lĩnh ngộ.

Đối với ma pháp, con đường Fei đi hoàn toàn bất đồng với người của thế giới này, nhưng dù là con đường nào thì cũng có cái hay riêng, huống chi Fei chỉ là người mới bắt đầu trên con đường ma pháp. Mặc dù có cơ sở dữ liệu của trí não để dựa vào, có không gian trong biển ý thức làm nơi thực nghiệm, nhưng ở phương diện ma pháp, kinh nghiệm của Fei vẫn không nhiều lắm.

Lý giải của Pháp Thánh đối với lực lượng, đối với một người không có bao nhiêu kinh nghiệm như Fei không thể nghi ngờ là rất có giá trị tham khảo.

Nhìn thấy đôi mắt ẩn dưới mái tóc hiện lên hào quang, Iallophil biết Fei đã mắc câu. Hắn nhếch khóe miệng, nhân cơ hội này hẹn Fei tới căn cứ mới của hắn và ba hảo hữu, định thời gian gặp mặt ngày mai xong liền rời đi.

Sau khi Iallophil rời khỏi, Fei tiếp tục vùi đầu đọc sách, tốc độ lúc nhanh lúc chậm, cũng là tốc độ lý giải của hắn đối với nội dung bên trong. Ánh mặt trời bắt đầu chếch xuống, thư viện cũng tới giờ đóng cửa, Fei vẫn là người cuối cùng ở đó, ôm một chồng sách đến chỗ nhân viên quản lý để ghi lại tên sách.

Nhân viên quản lý đưa cho Fei một cái túi xách to bền chắc, Fei liền mang theo cái túi to này rời khỏi thư viện, về tiểu viện không một bóng người ở Red Creek gia.

Cơm canh buổi tối đã được đặt sẵn ở cửa, cộng với thức ăn hắn mang về lúc trưa và phần cơm trưa hắn chưa hề đụng vào. Thực phong phú.

Fei đem chân gác ngang trên một cọc hoa mai (mai hoa thung, còn gọi là mai hoa trang, loại cọc gỗ đóng trên đất, dùng để rèn luyện cho thân thể và bộ pháp linh động, xem phim Trung Quốc hay múa lân thường thấy mấy cái cọc này), rèn luyện độ dẻo dai của chân, lại đặt thức ăn ở cái cọc phía trước, một tay cầm sách, một tay lấy thức ăn. Mấy quả cầu thuộc Quang hệ ma pháp bay lơ lửng bên cạnh để chiếu sáng, đó cũng là một cách rèn luyện lực khống chế ma pháp của hắn.

Đưa thức ăn vào miệng, trong lúc nhấm nuốt có cảm giác nguội lạnh, hương vị nơi đầu lưỡi cũng không ngon.

"Thật khó nuốt." Fei chưa bao giờ bị khủng hoảng bởi thức ăn, bây giờ lại nói ra lời như vậy. Sau khi hưởng được mỹ vị, hắn làm sao có thể như trước, vô cảm với vị thức ăn.

Thật sự là không biết đủ. Tại mạt thế, thức ăn so với với thứ hắn đang ăn còn kém hơn, con người thật dễ dàng quen với việc được nuông chiều. Nghĩ như vậy, Fei không đem thức ăn phun ra, vẫn tinh tế nhấm nuốt, sau đó tiếp tục ăn miếng tiếp theo.

Không thể khủng hoảng, thế sự khó lường, ai có thể nói trước được tương lai. Thức ăn ngon hay không không phải trọng điểm, trọng điểm là có thức ăn để sống sót.

Fei chậm rãi ăn, thuần thục dùng một bàn tay lật trang sách. Bụng đã no, nhưng thức ăn vẫn còn nhiều lắm, Fei đem thức ăn thu lại. Sau đó trên tay vẫn còn cuốn sách được chiếu sáng dưới ánh sáng của quang cầu, Fei gia tăng thêm một chút phụ trọng (thứ mà người ta hay mang theo để tăng trọng lượng cơ thể khi luyện tập) dưới chân, bắt đầu thích ứng, rồi bước đi một cách thong thả.

Trong khi tất cả mọi người đều đang hưởng thụ sự tĩnh lặng của buổi đêm, Fei một mình không ngừng rèn luyện trong tiểu viện. Những động tác buồn tẻ một lần lại một lần được lặp đi lặp lại, thẳng cho đến khi mặt trăng lên cao. Tay có rảnh liền cầm sách đọc, không rảnh lại bỏ sách xuống.

Mồ hôi thấm ướt quần áo, vẫn tiếp tục rèn luyện như vậy không dừng lại, cho đến khi trí não cảnh cáo thân thể không thể chịu thêm được nữa, Fei mới đi tới cạnh giếng, cởi ra y phục của mình. Múc lên một gàu nước, xả nước giếng thật lạnh xuống từ đầu đến chân, Fei không tránh khỏi co rúm lại, môi trở nên trắng bệch. Lại múc lên một thùng, cẩn thận rửa mặt chải đầu, đem tất cả mùi vị trên người tẩy đi. Lúc còn ở mạt thế, có một số loài mũi rất nhạy bén, cho nên đối với việc tắm rửa, Fei không bao giờ qua loa.

Tắm xong, Fei lấy quần áo ở cạnh giếng mặc vào, lại đem quần áo đã ướt mồ hôi giặt sạch, phơi dưới mái nhà. Sau đó, Fei về phòng, ngồi xuống chiếc giường thô ráp, minh tưởng hai giờ, ngủ tiếp bốn giờ, dù sao minh tưởng cũng không thể thay thế giấc ngủ.

Mở mắt ra là lúc trời đã có vài tia sáng le lói, Fei đứng dậy mặc quần áo tử tế, sửa sang lại phụ trọng, tới bên miệng giếng múc lên một thùng nước, cúi xuống lấy tay vốc nước rửa mặt, sau đó một lần nữa vốc nước lên uống, ăn lót bụng xong lại là một phen rèn luyện kịch liệt. Quần áo ướt đẫm mồ hôi lại được thay ra, nước giếng một lần nữa được đổ lên thân thể gầy yếu.

Bữa sáng được đưa đến, Fei đem thức ăn thừa hôm qua và đồ hôm nay ăn hết, sau đó mang số sách đã được đọc hết ngày hôm qua tới thư viện.

.

—————————————–

"Bức họa này là hình ảnh hai vị Truyền Kỳ ngồi đối diện, tay cầm sách, nói chuyện với nhau trong thư viện. Ánh sáng nhu hòa chiếm gần hết không gian, che lấp một phần giá sách đồ sộ, làm hai dáng người trở nên mông lung, mờ ảo. Nhưng chúng ta biết rằng, đây là cách người họa sĩ biểu thị kính ý đối với hai người, bởi vì hắn cũng chưa từng thấy dung nhan của hai vị Truyền Kỳ, như vậy không nên dùng phỏng đoán mà vẽ khuôn mặt của họ, cho nên khi nhìn bức họa chúng ta không thấy rõ bộ dạng hai vị. Tuy nhiên, dựa vào bản lĩnh và sự tỉ mỉ của mình, họa sĩ đã đem đầy đủ sự lý giải của mình đối với hai vị Truyền Kỳ khắc họa rõ ràng. Một người tóc đen trầm tĩnh, một người tóc vàng tao nhã, tắm trong vinh quang và danh vọng."

.

Trích từ lời bình luận đối với danh họa thế giới [Vinh quang của thư viện]

.

Hết chương 12.

Đệ thập tam chương: Gặp mặt

.

Ở thư viện, Fei trả lại số sách đã mượn rồi lật xem những quyển chưa đọc qua. Xem ra hắn đọc xong những bộ sách này sớm hơn dự tính, bởi lẽ trong thư viện khá đồ sộ này có rất nhiều bộ sách cùng loại, cũng sẽ lặp lại một số nội dung. Đóng sách lại, Fei biết việc tiếp tục ngồi ở thư viện đối với mình đã là vô dụng, sở dĩ mỗi ngày hắn tiêu phí nhiều thời gian ở đây là do nơi này có hoàn cảnh thích hợp để đọc sách, dễ dàng cho hắn suy ngẫm cùng kiểm chứng những tri thức của bản thân. Hiện tại, những thứ cần biết đều đã biết, hắn sẽ không đến nơi đây nữa.

Nhân viên quản lý của thư viện vô cùng bất ngờ khi thấy Fei rời đi sớm như vậy, nhưng lúc đó hắn không biết, về sau Fei không còn bước vào đây nữa. Khi nhân viên quản lý kia đã già, hắn thường kể cho con cháu mình nghe về những ngày Truyền Kỳ Fei. Red Creek miện hạ ở thư viện. Hắn không ngờ rằng, những chuyện từng không thèm để ý sẽ biến thành những ký ức trân quý, trở thành đề tài có thể khoe khoang sau này.

Bởi vì có hẹn với Iallophil, Fei cũng không trở về tiểu viện ở Red Creek gia mà chậm rãi hành tẩu trên đường phố Denton. Trong những ngày tại thư viện, Fei đã ghi nhớ toàn bộ bố cục của Denton, tên đường cùng vị trí các cửa hàng, hắn đều biết nhất thanh nhị sở (rõ ràng), cho nên không cần hỏi người khác cũng tìm được chỗ hẹn của Iallophil.

Tòa biệt thự độc một màu trắng ngà, sau song sắt có thể nhìn thấy cả một vườn tường vi trắng tỏa hương thơm ngát, suối phun tinh mỹ dưới ánh mặt trời tản ra bảy sắc cầu vồng, mặt hồ trong suốt phản chiếu không trung xanh thẳm, gió nhẹ thổi qua, những cánh hoa tường vi nhảy múa theo làn gió, cành lá cũng theo đó mà lay động, đối với những thiếu nữ bình dân, cảnh sắc như thế quả giống như mộng ảo.

Fei cũng hơi hơi ngây người, thế giới này luôn có những cảnh sắc tuyệt vời hấp dẫn hắn, đây cũng không phải chuyện tốt a, nhưng không phải kiếp này hắn muốn sống để ngắm hết phong cảnh mỹ lệ trên thế giới này sao? Hắn phải trở nên cực mạnh mới được, mạnh đến mức không gì có thể gây nguy hiểm cho hắn. Trong mắt Fei hiện lên giác ngộ cùng kiên định.

Biệt thự rất lớn, xuyên qua lớp cửa thủy tinh từ lầu hai có thể nhìn đến hoa viên bên trong hàng song sắt, cũng có thể nhìn thấy nam tử tóc đen đang hành tẩu bên ngoài lan can.

"Thiết." Thanh âm phi thường khó chịu, Garvin quay đầu, không thèm nhìn nam tử tóc đen bên ngoài biệt thự nữa.

"Garvin, không cần như vậy, dù sao hắn cũng là ca ca ngươi." Rõ ràng là ngữ khí khuyên nhủ, nhưng ba kẻ quen thuộc với tính cách của Brent làm sao không biết trong lòng hắn không hề có hảo ý. "Nhìn từ đằng xa cũng không tệ lắm."

"Hắn không xứng làm ca ca ta." Garvin không đếm xỉa đến câu đằng sau, chỉ phản bác câu nói phía trước của Brent.

"Mặc kệ xứng hay không xứng, trò chơi này, ngươi phải bồi Iallophil tiếp tục." Brent nhắc nhở, trò chơi thú vị như vậy, không thể phá hỏng.

"Ta biết." Garvin nhìn Brent, hắn chán ghét Fei, căn bản không quan tâm đến huyết thống của hai người, hắn chán ghét Fei nên mong chờ nhìn thấy thần sắc thống khổ của Fei.

Donald không nói gì, chỉ là nhìn Fei ở bên ngoài đầy thương hại.

"Được rồi, ta phải đi nghênh đón khách nhân." Iallophil nói, xuyên qua khung cửa thủy tinh nhìn Fei, mỉm cười rồi xoay người đi chào đón mục tiêu của hắn.

Đại môn biệt thự mở ra, hai bên là lan can bằng sắt tạo thành đồ hình hoa tử la lan, đứng đó là một người mặc quần áo thuần sắc trắng, dù là giữa ban ngày cũng phi thường bắt mắt, khuôn mặt hoàn mỹ vô khuyết không bút nào tả được.

"Fei, ngươi đến rồi." Trên mặt hiện hữu nụ cười thân thiết, quang mang chói lòa khiến băng cũng phải tan chảy.

Fei chỉ khẽ gật đầu, Iallophil thay hắn mở cửa. Biệt thự không phải không có người hầu, chẳng qua vì để cho Fei có cảm giác mình rất xem trọng hắn, để Fei cảm nhận được chân tình của mình, Iallophil mới tự thân ra mở cửa.

Đáng tiếc, tất cả tính toán của Iallophil chỉ là phí công, cũng may mắn, Iallophil không biết, nếu không cuộc chơi này sao có thể diễn ra, Iallophil làm sao sẽ có được bài học kinh nghiệm sâu sắc, làm sao tương lai có thể hãm sâu trong vũng lầy, rối rắm thống khổ, cầu mà không được.

Iallophil dẫn Fei vào biệt thự, trong phòng khách ở lầu một, Brent, Donald, Garvin đều đã có mặt.

Khi Iallophil mở cửa phòng khách, ánh mắt dưới mái tóc lòa xòa hơi hơi híp lại, thần sắc đề phòng lóe lên, thân thể buộc chặt trong trạng thái chuẩn bị chiến đấu. Loại trạng thái này, Fei làm thật tự nhiên, tự nhiên đến không kẻ nào phát hiện.

Fei vẫn giữ nguyên tư thế chuẩn bị tấn công, đánh giá ba người trong phòng. Bộ dạng như thế nào cũng không phải vấn đề hắn quan tâm. Hắn đang phân tích thực lực của ba người, không phải quan sát bằng mắt thường, mà là dùng thị giác tinh thần của trí não.

Nam tử tóc trắng là Ma pháp sư, từ nguyên tố tụ tập xung quanh hắn có thể nhìn ra là Phong hệ, không giống với Iallophil, nguyên tố bên người hắn chỉ có một, có lẽ đây là nguyên nhân lực tương tác với nguyên tố được nhấn mạnh ở thế giới này, chỉ có thân thiết với nguyên tố, chúng mới chịu đến gần.

Tiếp theo là nam tử tóc xù, tứ chi thon dài, cổ tay cứng cáp, cánh tay cơ bắp rõ ràng, hắn là người dùng kiếm, loại khí tràng mạnh mẽ này chính là đấu khí, cảm giác tựa như bão táp, trước khi phát động thật yên tĩnh, sau khi phát động, Fei có thể tưởng tượng được loại lực bạo phát này.

Nam tử tóc hồng cũng luyện kiếm, quanh hắn, hỏa hệ nguyên tố đang chuyển động, bất quá, không hiểu sao, đối với nam tử tóc hồng này, Fei lại có cảm giác rất kỳ lạ?

Fei không đem loại cảm giác ấy để trong lòng, chỉ đánh giá thực lực của họ, theo kết quả quan sát khí tràng của tinh thần, không thể nghi ngờ, Iallophil là mạnh nhất, chỉ số uy hiếp của bốn người không cao, nếu như liều mạng, kẻ thắng chính là hắn, tuy thực lực của bọn họ không tệ, nhưng đều không quan tâm đến một điều rất trọng yếu.

"Fei, để ta giới thiệu, đây là ba hảo hữu của ta." Iallophil không biết, chỉ liếc mắt một cái, Fei đã nhìn thấu thực lực của bọn họ, đồng thời phán định chỉ số uy hiếp không lớn.

"Đây là Brent. Lukes, Lukes gia tộc cùng Theoromon gia tộc nhà ta và Red Creek gia tộc nhà các ngươi đều là tam đại công tước của đế quốc."

"Xin chào, Fei, rất hân hạnh được biết ngươi." Brent hào hoa phong nhã mỉm cười, bề ngoài dễ khiến người khác bị lừa rằng hắn là một người đáng tin cậy, có phẩm đức cao thượng, chính là, ai có thể nhìn ra dối trá cùng một bụng ý xấu của hắn.

"Đây là Donald. Odluo, Cửu vương tử của đế quốc."

"Xin chào, Fei." Donald nâng ly rượu trên tay, xem như thể hiện thái độ hữu hảo với Fei.

Fei nhìn thoáng qua, là vương tử trong truyền thuyết a .

"Đây là Garvin. Red Creek." Iallophil giới thiệu người cuối cùng, sau đó chờ phản ứng của Fei.

Garvin không mở miệng, Fei chỉ gật đầu, không nói gì khác.

"Phốc." Brent bật cười trước tiên.

Trên khuôn mặt Garvin xuất hiện thần sắc giận dữ, hung hăng trừng mắt nhìn Fei, Donald tựa hẳn vào tràng kỷ, nhìn thân thể đang kịch liệt run rẩy, có thể thấy được hắn đang rất thống khổ, là do cười nhiều quá mà thành.

"Fei, ngươi không phát hiện dòng họ của hắn cùng ngươi giống nhau sao?" Đối với phản ứng của Fei, trong lòng Iallophil sinh ra cảm giác thất bại chưa bao giờ có, hắn không nên lấy thưởng thức của mình để đánh giá người này.

[Thì tính sao?] Thiên phú mới phát hiện của Iallophil làm cho hắn đọc được nội dung này trên gương mặt kia.

"Hôm qua ta đã nói với ngươi rồi, hắn là đệ đệ của ngươi." Iallophil nói ra, lúc này cũng nên có chút phản ứng đi.

Đệ đệ, từ này khiến cho Fei nhìn Garvin một cái, sau đó giơ tay lên, nhìn tay của mình một chút, rồi lại nhìn Garvin.

Thả tay xuống, "Huynh đệ sao," thì ra loại cảm giác kỳ quái vừa rồi là vì nguyên nhân này, "sự kỳ diệu của huyết thống." Cho dù chưa từng gặp mặt cũng có thể cảm nhận được loại cảm ứng kỳ diệu này, thân thiết, thần bí, một loại dao động kỳ lạ, đây là sự ràng buộc mà huyết thống mang đến, không, cảm giác của người bình thường sẽ không rõ ràng như thế, là bởi vì thực lực càng cao, đối bản chất cùng việc nắm bắt bản thân càng rõ ràng, cho nên mới mẫn cảm như thế.

Huyết thống thật là kỳ diệu. Trừ bỏ Garvin trong lòng nghĩ "ai sẽ nhớ loại này huyết thống", ba người còn lại đều phi thường đồng ý những lời này. Ngươi xem, hai huynh đệ trước mắt, làm gì có chỗ nào tương tự, nếu không phải biết bọn họ có quan hệ huyết thống, ai sẽ nghĩ bọn họ là huynh đệ.

"Sách thì sao?" Fei không có ý tưởng cùng đệ đệ mình liên hệ cảm tình, trực tiếp hỏi mục đích hắn bị Iallophil hấp dẫn đến nơi này.

"Ở chỗ này." Iallophil sớm chuẩn bị tốt, tùy ý cầm lấy quyển sách trên bàn trà.

Brent thấy một màn như vậy, không khỏi cắn răng một chút, hắn là Ma pháp sư, tự nhiên biết sách vở Pháp Thánh phê bình cùng chú giải qua có bao nhiêu giá trị, lúc biết Iallophil đem những thứ này làm mồi, Brent đã lên án mạnh mẽ, có vật tốt không cấp bằng hữu lại đi cấp một kẻ không biết gì, thật phí của trời, hành vi như thế quả thật làm cho người khác phải phỉ nhổ.

Iallophil mặc kệ Brent một mặt chỉ trích, một mặt dùng ánh mắt thèm nhỏ rãi nhìn mồi nhử của hắn.

Fei tiếp nhận sách, không thèm nhìn những người kia, đứng tại chỗ lật xem thật nhanh, hắn không đọc, mà là làm cho trí não quét qua nội dung một lần, lưu trữ lại, sau đó trả cho Iallophil, "Tốt lắm."

"Làm sao vậy." Iallophil không nhận lại sách, hắn thật sự không hiểu được hành động của Fei.

"Nhớ kỹ."

"Ngươi xem xong rồi?" Làm sao có thể, Iallophil không tin.

"Không có." Hắn căn bản không hề xem, chỉ là làm cho trí não ghi nhớ, sau đó về nghiên cứu mà thôi, loại này bút ký không giống với tư liệu nền tảng ở thư viện, bởi vì trình độ cao hơn nên hắn cần tự mình thử nghiệm.

Nhớ kỹ, còn không xem xong, đây là ý gì, câu trước câu sau mâu thuẫn nhau làm cho Iallophil quyết định không cần đi tìm hiểu, "Fei, ngươi có thể ngồi xuống, từ từ xem."

"Không cần." Fei cự tuyệt.

"Hừ." Garvin hừ mạnh một tiếng, phế vật chính là phế vật, ngay cả nói thôi cũng không rõ ràng.

.

—————————————–

.

"Ở thời đại kia, nhân loại có vô số nhân tài kiệt xuất, Donald. Odluo, Brent. Lukes, Garvin. Red Creek,... Họ đều là những người được ghi vào sử sách, bất luận là so sánh với các nhân vật lịch sử trước hay sau đó đều không hề thua kém, chính là, khi đó – thời đại có hai vị Truyền Kỳ tồn tại, hết thảy huy hoàng của bọn họ đều ảm đạm thất sắc."

.

Trích từ bộ sách Lịch sử Uy Á đại lục [Thiểm Diệu truyền kỳ]

.

Hết chương 13.

Đệ thập tứ chương: Vũ khí

.

"Garvin." Iallophil trách cứ một tiếng, đem bản thân trở thành người tốt. Đây là thủ đoạn thường dùng trong trò chơi của bốn người, bởi vì trò chơi cần phải có người tốt, người xấu. Mà lúc này, không thể nghi ngờ Garvin thích hợp làm người xấu nhất. "Fei, ngươi cũng biết, cách nhìn của bên ngoài đối với ngươi rất không tốt, cho nên Garvin mới có chút hiểu lầm."

Đôi khi, thích hợp đem miệng vết thương của đối phương bộc lộ ra, mượn ma lực ngôn ngữ để đối phương biết mình đứng về phía hắn, đối với nguyên nhân tạo thành vết thương cũng là không đồng ý, thật dễ dàng khiến người ta sinh ra cảm giác được nhận đồng, đây là một loại phương pháp rất hữu hiệu để kéo gần quan hệ.

"Cách nhìn của bên ngoài đối với ta?" Fei đối với điều này tỏ vẻ nghi vấn.

Iallophil có một loại cảm giác mình đang ra chiêu đánh vào không khí. Hắn sao lại quên, người này không biết hắn là ai, thậm chí cả Garvin cũng không nhận thức. Lẽ ra nên hiểu được người này cùng tin tức bên ngoài bị ngăn cách đến cỡ nào, sai lầm, lại là sai lầm. Vì cái gì đối với người này, hắn luôn không ngừng phạm sai lầm.

"Không có gì, ngươi không biết cũng tốt." Iallophil cố gắng nở nụ cười, làm bộ lơ đãng biểu hiện ra một loại may mắn, mang theo hương vị giấu đầu hở đuôi.

Brent trong lòng thầm khen, nhìn không ra Iallophil có khiếu diễn kịch như vậy, làm thế tuyệt đối sẽ khiến người kia hiếu kỳ, sau đó truy vấn.

Donald sinh trưởng trong hoàng gia cũng nhìn thấu thủ đoạn của Iallophil, tìm được nguyên nhân thất bại trước đó, sau đó bù đắp, cuối cùng làm cho hành động phía trước lại có tác dụng, thủ đoạn của Iallophil về phương diện tâm cơ và nhân tính đều rất cao.

Garvin không suy nghĩ phức tạp như vậy, nhưng hắn biết Iallophil đang diễn trò. Quay đầu sang hướng khác, chuyện này hắn mới không thèm trả lời phế vật kia.

Bốn người đều chờ mong Fei truy vấn, đáng tiếc, Fei không có.

Người này không có tâm hiếu kỳ sao? Bốn người không nhận được đáp lại như dự tính, ở trong lòng có cùng một loại phản ứng.

Bất luận thế nhân nhìn hắn như thế nào, Fei cũng không hề để ý, cũng không vì ý kiến của thế nhân về mình mà cảm thấy vinh dự cảm động hay khuất nhục xấu hổ, cho nên hắn không hiếu kỳ. Cách nhìn của thế nhân chẳng là gì cả, không thể thay đổi việc hắn nhỏ yếu, cũng không cách nào khiến hắn trở nên cường đại, như vậy tại sao phải để ý.

Trong khoảng thời gian ngắn, Fei cùng bốn người trước mắt duy trì trạng thái trầm mặc.

"Nếu không có việc gì, ta đi đây." Cứ đần ra như vậy thật lãng phí thời gian, hắn còn có chuyện khác phải làm.

Cho tới bây giờ, chỉ có bốn người bọn họ rời đi trước người khác, chưa từng có người nghĩ rời đi trước bọn họ, bởi vì những người đó kính trọng thực lực của bọn họ, sợ hãi gia thế của bọn họ, nên hành vi của Fei đối với bọn họ mà nói, là lần đầu tiên.

"Fei." Cũng không thể để Fei cứ như vậy rời đi, nếu không trò chơi làm sao tiếp tục, Iallophil hỏi, "Ngươi vội vã như vậy là có việc gì quan trọng sao?"

"Muốn mua ít đồ." Ba năm qua, Red Creek gia tộc cấp tiền cho hắn, hắn chưa từng đụng vào, bởi vì hoàn toàn không cần thiết. Học phí Red Creek gia tộc đã sớm đưa đủ, vấn đề ăn mặc, Red Creek gia tộc cũng vì hắn cung cấp, nghĩ muốn cái gì cũng có thể viết trên giấy đặt trong mâm cơm, ngày hôm sau tự nhiên sẽ xuất hiện.

Red Creek gia tộc tuy bỏ qua Fei, nhưng người hầu thì không thể, hơn nữa những thứ Fei yêu cầu đều rất bình thường, bọn người hầu cũng tận lực thỏa mãn những yêu cầu đó.

"Fei, ngươi không cần phải tự mình đi." Iallophil chỉ chỉ Brent, "Lukes gia tộc ở đế đô có rất nhiều cửa hàng, cái gì cũng có, ngươi cần cái gì cứ trực tiếp nói với hắn, hắn sẽ cung cấp đồ tốt nhất cho ngươi."

Iallophil dù sao cũng sẽ đem những thứ tương tự đền đáp, quên đi, dù sao cũng không phải chuyện gì lớn.

"Đúng vậy a, Fei, ngươi cần cái gì cứ nói cho ta biết." Brent đương nhiên sẽ không phá hư dự tính của hảo hữu. Vì trò chơi này, tất cả mọi người đều sẽ rất ăn ý tận lực cung cấp trợ giúp để trò chơi thuận lợi tiến hành.

Fei nhìn chằm chằm vào Brent, sau đó nói, "Ta muốn binh khí, tất cả các hình thức vũ khí đơn binh (vũ khí cho một người như đao, kiếm, thương... các loại, ngược lại là các vũ khí cho tập thể như pháo, máy bắn đá,...)." Đối với binh khí ở thế giới này, hắn chỉ mới xem qua hình ảnh cùng một chút giới thiệu, trong đó đặc thù nhất là binh khí chế tạo bằng phương thức luyện kim ma pháp, Fei tạm thời không nghĩ tới nó, hắn cần chính là binh khí bình thường. Binh khí tốt là rất trọng yếu, nhưng vào thời điểm chiến đấu, ý thức và trụ cột lại càng trọng yếu hơn. Binh khí dù tốt đến đâu mà không thích hợp với bản thân, trong khoảnh khắc sinh tử cũng sẽ trở thành khuyết điểm trí mạng, còn binh khí bình thường, chỉ cần sử dụng thật tốt cũng có thể đắc thủ.

Fei hiện tại chính là muốn làm quen với các loại binh khí để thời điểm chiến đấu có thể dùng, còn binh khí hắn quen thuộc, bởi vì không có tài liệu nên không thể chế tạo, vốn định đợi về sau tìm được tài liệu sẽ tính tiếp. Bất quá, nếu tên Brent này có năng lực như vậy, để y cung cấp binh khí có thể giảm bớt rất nhiều chuyện.

"Ngươi cần ta làm cái gì?" Kiên trì nguyên tắc trao đổi đồng giá, Fei hỏi.

"Không cần." Brent về sau, luôn cảm thấy thật may mắn vì đã nói một câu kia, mà không phải là tùy ý đưa ra yêu cầu, mới có thể làm cho phần nhân tình vô giá này được giữ lại. Brent cho rằng đây là câu trả lời sáng suốt nhất đời hắn.

"Ngươi, ta nhớ kỹ." Ghi nhớ chính là phần nhân tình này, về sau khi Brent cần, hắn sẽ giúp.

"Rõ ràng là một phế vật, còn muốn binh khí làm cái gì." Garvin lúc này lại ác miệng nói.

Fei bất luận là tâm hay biểu tình, thậm chí cả ánh mắt, cũng không có một tia dao động.

"Garvin." Vẫn là Iallophil đi ra làm người tốt.

"Ngoài binh khí, Fei, ngươi còn cần gì nữa không?" Brent cũng vội vàng làm dịu đi bầu không khí bị Garvin nhiễu loạn, nhưng bọn họ đều có một loại cảm giác, lời nói của Garvin vốn không thương tổn được Fei, hành vi cử chỉ của bọn họ căn bản là vô dụng, hoàn toàn không cần thiết.

"Ngươi có thể giúp ta chế tạo binh khí sao?" Như vậy liền có thể một lần giải quyết luôn.

"Không thành vấn đề." Tiệm vũ khí dưới trướng của Lukes gia tộc có rất nhiều, vì vậy mà thợ rèn cũng không ít.

"Fei cần hình thức vũ khí như thế nào, ta có thể tìm người vẽ bản thiết kế giúp ngươi." Donald rốt cục cũng có cơ hội biểu đạt thiện ý của mình.

Nhiều năm sau, Donald đều thực buồn bực, rõ ràng lúc trước hắn mới là người duy nhất đối Fei có thương hại, cũng được xem như thiện ý đi, nhưng vì cái gì lại bị tên hỗn đản Brent khởi xướng trò chơi ác liệt kia chiếm tiện nghi, còn hắn cái gì cũng không được. Đáng giận, tại sao lúc đó không phải là hắn vì Fei cung cấp vũ khí, khi không lại để Brent chiếm phần nhân tình kia.

Brent, đáng đời ngươi, vì phần nhân tình đó mà bị Iallophil ghen ghét. Chỉ cần nghĩ như vậy, tâm tình buồn bực của Donald sẽ tốt hơn nhiều, cho nên thời điểm Iallophil chỉnh Brent, Donald luôn là người ủng hộ nhất.

"Bản thiết kế ngày mai ta đưa cho ngươi." Không để ý đến Donald, Fei trực tiếp nói với Brent.

Cũng là vì thái độ này, thương hại của Donald đối với Fei hoàn toàn biến mất, liền đứng vào góc độ của ba người Iallophil, chờ xem Fei thống khổ khi trò chơi kết thúc.

"Dù sao cũng không còn chuyện gì khác, chẳng bằng chúng ta cùng đi dạo đi, để Fei chọn lựa một số trân tàng (bảo vật được cất giấu) của Lukes gia tộc." Donald đưa ra đề nghị.

"Chủ ý không tồi." Iallophil đồng ý.

"Này, các ngươi là muốn đánh cướp à." Brent cười nói.

Garvin không nói gì, nhóm hảo hữu của hắn đã quyết định, hắn cũng không phản đối.

Mọi người nhìn sang Fei.

"Được." Fei suy nghĩ một chút rồi gật đầu, cũng có thể coi thử trình độ chế tạo binh khí của thế giới này như thế nào, xem xem có tìm được thứ hắn muốn không.

Bọn họ mấy người chậm rãi xuất phát, đi đến một tiệm vũ khí nổi danh ở đế đô Denton. Thiếu lão bản, Cửu vương tử hoàng gia – Donald điện hạ, ánh sáng vinh quang của Theoromon gia tộc – Iallophil thiếu gia, công tử của Red Creek gia tộc – Garvin thiếu gia, bốn người bọn họ bất luận ai đến đây cũng làm cho cửa hàng này bồng tất sinh huy (bồng là cửa làm bằng mây tre, tất là hàng rào bằng cây mận gai, đều là vật liệu làm nhà của người nghèo => "bồng tất" còn có ý nghĩa là nhà nghèo hèn; "sinh huy": phát sáng => "bồng tất sinh huy: nhà tranh vách lá khi có khách quý đến thăm cũng rạng rỡ lên), cho dù là người nào cũng đủ để chưởng quầy kinh sợ đi ra nghênh đón, huống chi là bốn người đều đến đông đủ.

Giá cả không quan trọng, đồ tốt toàn bộ đều được chưởng quầy đem ra.

Fei quan sát từng thanh một, trong lúc đó trí não đã bắt đầu phân tích những tài liệu này. Cindy Wilker học viện là học viện tổng hợp đứng đầu nhân loại, cho nên nó tuyển nhận mọi loại đệ tử, tư liệu trong thư viện cũng rất đầy đủ. Những vũ khí này mặc dù đều là trân phẩm (quý giá), nhưng dù sao cũng không phải tuyệt phẩm (có một không hai), cho nên trí não thông qua nghiêm mật phân tích tính toán, cũng đem tất cả tư liệu cùng ưu khuyết của vũ khí phân tích ra.

Đối với những thứ này, Fei không hỏi trí não. Hắn cần chính là binh khí có thể dùng, cho nên những vũ khí này Fei không phân tốt xấu, mỗi loại binh khí đều lấy một thanh.

Garvin đứng một bên cười lạnh, quả nhiên là phế vật, ngay cả tìm vũ khí thích hợp cũng không biết, lung tung lấy những thứ này cũng sẽ không đạt được thành tựu gì.

"Fei, vũ khí vẫn là phải dùng thứ thích hợp chính mình mới là tốt nhất." Iallophil dùng thiện ý giả dối nhắc nhở, kỳ thật ý nghĩ trong lòng cũng không khác Garvin là mấy.

"Vũ khí không có thích hợp, chỉ có thói quen." Trừ phi là được đặc biệt chế tạo riêng, nếu không làm sao có thể thích hợp, đến khi vũ khí thích hợp nhất bị hủy, như vậy đã không có vũ khí thì dùng cái gì, cho nên vũ khí đối với Fei chưa từng có thích hợp, chỉ có chia làm quen dùng, có thể dùng cùng không biết dùng.

Iallophil sửng sốt, những người khác cũng sửng sốt, không thể không nói, lý luận của Fei đối với vũ khí không giống với thế giới này.

Đối với rất nhiều võ giả, vũ khí là một nửa của bọn họ, thậm chí rất nhiều võ giả quý trọng vũ khí như mạng. Vũ khí có thể được xem là dấu hiệu của một người, cũng đại biểu cho vinh dự. Rất nhiều người khi có được binh khí thích hợp, từ đó về sau chỉ sử dụng binh khí đó, có thể tưởng tượng được sẽ yêu quý nó thế nào. Chính là đối với Fei mà nói, vũ khí chỉ là vũ khí, là công cụ chiến đấu, vì thắng lợi, vì sống sót, có thể tùy ý vứt bỏ.

.

—————————————–

.

"Lukes công tước, sinh ý ngươi đắc ý nhất cả đời này là gì?" Trong yến hội, có người hiếu kỳ hỏi.

"Sinh ý ta đắc ý nhất à?" Brent nhớ lại, nói, "Đó cũng chưa thể tính là sinh ý, là một giao dịch ta vô ý thức thực hiện, là giao dịch cùng với Fei. Chỉ bằng mấy món vũ khí, ta có được một cái nhân tình của Fei, các ngươi nói xem giao dịch này ta có bao nhiêu lợi."

"Cùng miện hạ sao?" Mọi người ở yến hội thực kinh ngạc, chuyện về Truyền Kỳ luôn khiến người ta tò mò, muốn biết được rõ ràng.

Brent phát hiện hắn đã uống hơi nhiều rồi, vội vàng cáo từ. Trên mã xa đóng kín, vì mới chủ đề vừa rồi mà nói thầm, "Đó cũng không phải do ta, là Fei tự mình quyết định, Iallophil làm gì phải so đo như vậy. Chẳng qua là một cái nhân tình mà thôi, hơn nữa nếu uy hiếp đến Fei, hắn chẳng phải cũng sẽ giết ta sao." Trên khuôn mặt Brent hiện lên bất đắc dĩ cùng hoài niệm.

.

Yến hội nào đó sau khi cuộc chiến ngàn năm kết thúc.

.

Hết chương 14.

Đệ thập ngũ chương: Đề nghị

.

Sau khi phân phó người đem vũ khí đến Red Creek gia, đoàn người liền đi ăn cơm. Bị ám ảnh chuyện ngày hôm trước nên Iallophil cố ý kêu người mang dụng cụ rửa tay lên, lại bảo Fei dùng dụng cụ ăn, lúc ấy hắn mới có thể thả lỏng tinh thần. Đây là lần đầu tiên hắn nhận ra rằng nguyên lai bản thân cũng sẽ có khi yêu cầu thấp như vậy.

Kết thúc bữa trưa, Fei lại đóng gói thức ăn mang về, Iallophil xem như không thấy, còn Garvin thì chỉ cười lạnh.

Hôm nay, vì sự tồn tại không ai biết của trí não mà kế hoạch cùng xem sách và thảo luận với Fei của Iallophil bị cản trở, hắn chỉ có thể lại đem một quyển sách khác ra làm mồi, hẹn Fei vào ngày mai. Hơn nữa, quyển sách ấy phải thật hiếm có.

Cuộc sống của Fei thực chất cũng không có nhiều thay đổi. Buổi sáng, rời giường sớm tập luyện, khoảng thời gian lúc trước dùng để tới thư viện, nay được tiêu phí ở bên Iallophil. Tuy vậy, cũng không phải là không có thu hoạch, thông qua những bộ sách có phê bình cùng chú giải của Pháp Thánh do Iallophil cung cấp, Fei có được nhận thức và hiểu biết càng sâu về hệ thống của thế giới này.

Vào thời điểm nhóm người Iallophil ở chung với Fei, bọn họ thỉnh thoảng lại quên mất sự tồn tại của hắn, bởi Fei luôn trầm mặc, không tham gia vào các cuộc thảo luận, cũng không chủ động đưa ra đề tài, tựa như không gì có thể phá vỡ sự lạnh lùng của hắn, chỉ đạm mạc ngồi xem sách ở một góc sáng sủa nào đó.

Để làm cho Fei nói chuyện, bọn họ phải chủ động đặt ra vấn đề, hắn sẽ đưa ra câu trả lời, nhưng khi đáp án của hắn không cùng quan điểm, họ sẽ xuyên tạc nó. Hình tượng phế vật của Fei cũng không được cải thiện. Điều duy nhất có thể khiến Fei chủ động nói chuyện là khi hắn gặp phải điều gì đó khó lý giải trong sách.

"Kết giới bao vây Hắc Ám chủng tộc là do ai tạo ra?" Trong các quyển sách nói về cuộc chiến ngàn năm, Hắc Ám chủng tộc được nói đến rất nhiều, trong khi kết giới chỉ được nhắc qua một cách hàm hồ. Nó xuất hiện khi nào? Vì sao lại xuất hiện? Ai đã tạo ra nó? Những điều này đều không có ghi chép lại. Một cái kết giới có thể duy trì lâu như vậy, có thể vây khốn tất cả Hắc Ám chủng tộc, chứng tỏ kẻ tạo ra nó phải cực kỳ mạnh. Đến ngay cả Pháp Thánh cũng không dám điều tra về nó, sợ sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, làm cho thế giới rơi vào tình cảnh gian nan. Trong quyển sách mà Iallophil đưa cho Fei có lưu lại nuối tiếc cả đời của Pháp Thánh, tiếc nuối không thể nghiên cứu rõ ràng kết giới này.

Không thể không nói, Iallophil, Brent, Donald và Garvin đều bị vấn đề của Fei làm khó. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Fei hỏi những câu như vậy, có một số vấn đề thực ngu ngốc, tỉ như tại sao ma pháp cần lực tương tác? Không có lực tương tác sao lại có thể khu động ma pháp, nhưng Fei tựa hồ không rõ điều đó, thế nên Garvin càng xác định Fei đúng là đồ ngu ngốc. Hơn nữa, những chuyện ấy cũng rất khó giải thích cho nên bọn họ đều không nói nên lời, giống như vấn đề lúc này, bởi vì căn bản không hề có đáp án.

"Hừ." Đây là tiếng hừ lạnh của Garvin như những lần trước.

"Fei, kết giới không phải do ai tạo ra mà là bản thân nó vốn tồn tại từ ban đầu." Iallophil trả lời vấn đề của Fei, đó cũng là đáp án tiêu chuẩn nhất hiện tại.

"Vốn đã có sao?" Fei nhíu mày, suy nghĩ. "Hắc Ám chủng tộc rất mạnh sao?"

"Nói thừa." Cả bốn người Iallophil đều nghĩ vậy, nhưng chỉ có Garvin nói ra.

"Mỗi lần kết giới suy yếu, Hắc Ám chủng tộc sẽ xuất hiện từ loài yếu đến mạnh, sau đó lại từ mạnh tới yếu. Hắc Ám chủng tộc rốt cuộc có bao nhiêu chủng loại, không ai biết, nhưng có truyền thuyết kể rằng ở nơi nào đó từng xuất hiện Hắc Ám chủng tộc mang hình người và có trí tuệ, cũng có một số kẻ mạnh nhất của Hắc Ám chủng tộc không thể đi qua kết giới để đến đại lục này, đây thực sự là một điều rất đáng mừng." Donald nói. Điều này quả là may mắn. Trong cuộc chiến mỗi ngàn năm một lần, nếu như không có sự tồn tại của Tinh Linh và Long tộc, nhân loại đã sớm diệt vong. Cho dù như thế, tổn thất của nhân loại vẫn rất lớn. Quả thực họ không dám tưởng tượng nếu Hắc Ám chủng tộc mạnh hơn xuất hiện, thế giới này sẽ ra sao.

"Có khi vết nứt cũng bất ngờ xuất hiện, hút những sinh mệnh ở đại lục vào thế giới của Hắc Ám chủng tộc, nhưng không ai có thể trở lại." Brent ngắt lời Donald, nói ra những chuyện hắn biết.

"Hắc Ám chủng tộc sẽ không đánh vỡ kết giới sao?" Fei lại hỏi.

Vấn đề này làm cho cả bốn người phải sửng sốt. Nói thật, bọn họ không dám nghĩ tới điều này. Đúng vậy a. Nếu Hắc Ám chủng tộc có trí tuệ, để tới thế giới bên này, chúng không nghĩ ra biện pháp sao?

"Kết giới có hiệu quả rất mạnh, bọn chúng không thể dễ dàng đánh vỡ được." Trong lòng có chút bất an, Garvin nói, cũng là tự an ủi chính mình.

Quả thật là không có cách nào sao? Iallophil không lạc quan như Brent, Donald cùng Garvin. Vấn đề của Fei rất có thể xảy ra, chiến tranh lần này, lần tiếp theo, rồi lại lần kế nữa, đây cũng không phải là chuyện không thể.

Fei không trả lời mà tổng hợp tất cả lại phân tích. "Cân bằng." Hắc Ám chủng tộc rất mạnh. Chỉ nhìn vào những cuộc chiến tranh đã qua, có thể thấy nhân loại, Tinh Linh cùng Long tộc là phương yếu thế. Không thể nghi ngờ rằng sự tồn tại của Hắc Ám chủng tộc sẽ phá vỡ sự cân bằng giữa các loài. Nhân loại tuy nhỏ yếu nhưng tiềm lực cao, khả năng sinh sản mạnh. Tinh Linh có ma pháp xuất chúng, sinh mệnh lâu dài, nhưng không ưa tranh quyền đoạt thế, một lòng hướng về tình yêu nghệ thuật, tốc độ sinh sản chậm. Long tộc tuy cường đại, nhưng năng lực sinh sản thấp. Các ưu thế ở mỗi giống loài làm nên sự cân bằng, hình thành ba thế lực trên đại lực.

Mà Hắc Ám chủng tộc, theo những gì ghi chép lại, những loài mang hình dáng nhân loại có trí tuệ và sinh mệnh dài lâu, những loài thuộc ma thú có khả năng sinh sản cường đại, quả thật tựa như được thế giới chiếu cố, không, phải là một chủng tộc đáng ra không nên tồn tại, sự hiện hữu của chúng đã phá vỡ sự cân bằng. Kết giới xuất hiện là để duy trì sự cân bằng ấy, nói cách khác, đây là tự thân thế giới làm ra. "Lực ức chế của thế giới." Đây có lẽ là nguyên nhân xuất hiện kết giới. Fei đã đoán ra được toàn bộ chân tướng.

"Cái gì?" Lời nói mơ hồ nhưng Iallophil đứng cạnh bên vẫn nghe được.

"Lực ức chế của thế giới." Fei nhắc lại một lần nữa.

Lực ức chế của thế giới, đây là thứ gì? Iallophil chưa từng nghe thấy từ ngữ này nên cũng không hiểu. Nhưng bảo hắn hỏi Fei, hắn làm không được. Bởi vì Fei là phế vật, thứ mình không hiểu lại muốn đi hỏi một phế vật, lòng kiêu ngạo của Iallophil không cho phép hắn mở miệng.

Thật lâu sau, Iallophil mới hiểu được điều mà Fei nói là gì, cũng minh bạch lúc kia hắn kém Fei bao xa. Fei đã thấy được bản chất thế giới, mà hắn vẫn còn quanh quẩn trong giới hạn của phàm nhân.

Đề tài này cứ như vậy kết thúc mà không giải quyết được gì, Fei sẽ không đi tìm đề tài mới, lại trầm tĩnh đắm mình vào trang sách. Bầu không khí dần trở nên tĩnh lặng, trầm mặc đến mức xấu hổ. Tuy đã quen thuộc với bầu không khí này nhưng mọi người đều cảm thấy không tự nhiên cùng khó chịu.

Như vậy làm sao có thể đạt được mục tiêu, Iallophil đối Fei thực sự không có biện pháp nào. Rõ ràng sống một mình tại tiểu viện, bị gia tộc bỏ qua, hắn có thể thấy sự cô độc ở Fei, nhưng tuyệt không có nửa điểm tự ti, giống như hết thảy những gì xảy ra ở thế giới này đều không liên quan đến hắn. Không ham muốn vinh hoa, có yêu thích thức ăn nhưng không đến mức chấp nhất, mua binh khí nhưng không thấy sử dụng, rõ ràng không có thực lực lại không nhìn thấy cố chấp tranh thủ theo đuổi lực lượng, rõ ràng nên căm hận thế tục, thế nhưng sự thật là vô cùng đạm mạc, đáng lẽ phải ghen tỵ những thiên chi kiêu tử như bọn họ lại không có đến một tia đố kỵ trong ánh mắt. Ánh mắt đó luôn luôn bình thản đến trầm lặng, chỉ khi nhìn đến chú giải của gia gia, trong mắt mới lóe qua một ít hào quang. Iallophil tuyệt đối không cho đấy là quang mang lĩnh ngộ, bởi vì Fei là ma vũ phế nhân, làm sao có thể hiểu được những nội dung này.

Ngay từ đầu, trong lòng đã có thành kiến nên bốn người Iallophil đã bỏ qua rất nhiều thứ, cũng khiến họ đưa ra kết luận sai lầm. Thẳng đến không lâu lúc sau, bọn họ mới biết bản thân đã sai lầm rồi.

Fei không cô đơn, không tự ti, vì hắn có mục tiêu của chính mình, kiên định đi tới. Fei không tham vinh hoa, vì đó không là vật có giá trị, không chấp nhất thực vật bởi vì hắn chỉ cần duy trì sự sống, không hận đời là bởi hắn hiểu rõ thế giới rộng lớn và nguy hiểm thế nào, không phải không có thực lực mà là thực lực cất giấu quá sâu. Fei sẽ không ghen tỵ, bởi vì đó là thứ cảm tình đáng buồn nhất, có nó sẽ không biết cố gắng để thay đổi.

Bốn người bọn họ không hiểu Fei, không để mắt đến hành động của Fei, tỉ như Fei bước đi chậm chạp, tỉ như Fei luôn luôn đứng ở vị trí vừa có thể lui, vừa có thể tiến lại có thể thủ, tỉ như Fei chưa từng chân chính ngồi xuống, tỉ như...

"Fei." Vì để thân cận với Fei, được đến cảm tình của Fei, cuối cùng thương tổn Fei, Iallophil cố gắng tìm kiếm đề tài. "Tóc của ngươi là chính mình cắt à?" Đối với mái tóc lộn xộn của Fei, mỗi lần nhìn thấy nó, Iallophil đều có ước muốn phá hủy, cảm thấy tầm mắt mình quả thật bị nó làm ô nhiễm.

"Ân." Fei học được việc trả lời Iallophil mà không thèm nâng đầu lên.

"Ngươi làm thế nào?" Thật sự khiến người khác phải ngạc nhiên, kiểu tóc thế này như thế nào có thể xuất hiện, rõ ràng là một mái tóc mềm mại lại trở nên tán loạn, rũ xuống, vừa vặn che lấp cả khuôn mặt. Iallophil không cho rằng Fei rất khó coi, di truyền của Red Creek gia tộc cũng không tệ, phụ mẫu của Fei, hắn cũng đã gặp, nhi tử của họ cũng không thể xấu xí được. Chỉ nhìn từ hình dáng cũng đủ biết hẳn Fei có gương mặt không tồi.

"Vướng bận liền thiết điệu." Là thiết điệu chứ không phải tiết điệu. (Hai từ này tiếng việt đều là cắt, mà thiết điệu là cắt bỏ, cắt đứt; tiết điệu là cắt bình thường bằng kéo. Đại khái tình thái nó khác nhau.)

Iallophil tất nhiên chú ý đến cách dùng từ của Fei. Đây đã là lần thứ mấy da mặt hắn phải co rút vì lời nói của Fei rồi? Iallophil tự nhủ, thật sự không phù hợp với hình tượng tao nhã xưa nay của hắn, thế nhưng Fei luôn có biện pháp khiến hắn sinh ra phản ứng như vậy.

"Fei, ta có một đề nghị." Tỏ vẻ chính mình tôn trọng ý nguyện của Fei, thực chất trong lòng hắn không hề có ý muốn Fei cự tuyệt đề nghị này.

"Nói." Fei đơn giản đáp lại.

"Thay đổi hình tượng của ngươi, thế nào?" Chuyện này Iallophil muốn làm lâu lắm rồi.

.

—————————————–

.

"Kết giới bảo vệ đại lục, vây khốn Hắc Ám chủng tộc, cho tới nay vẫn không có ai có thể giải thích hợp lý. Nó đột nhiên xuất hiện, không biết nguyên nhân, cũng không rõ ai tạo ra. Những sinh mệnh sinh sống trên đại lục không dám nghiên cứu, sợ hãi tạo thành hậu quả vạn kiếp bất phục (không thể vãn hồi). Hắc Ám đại lục muốn nghiên cứu cách phá vỡ nó, nhưng không có kết quả. Truyền Kỳ vĩ đại Fei. Red Creek đã cấp cho chúng ta một lời giải thích về nguyên nhân xuất hiện kết giới. Hóa ra thế giới có ý chí, vì cân bằng, vì sự tồn tại lâu dài của thế giới, Hắc Ám chủng tộc phải bị vây khốn trong kết giới, đó chính là lực áp chế của thế giới.

.

Trích từ bộ sách phổ cập kiến thức khoa học của Uy Á đại lục [Bách khoa thế giới]

.

Hết chương 15.

Đệ thập lục chương: Hình dáng

.

Fei rốt cuộc cũng chịu rời mắt khỏi trang sách, "Ngươi cần ta làm như vậy?" Đây là vấn đề của Fei, tạo hình là gì, trong cơ sở dữ liệu có, thế nhưng Fei không cho rằng bản thân mình cần cái này. Chính là, Iallophil đã đề xuất, đối với người đã cung cấp thức ăn mỹ vị cùng bút ký của Pháp Thánh, Fei vẫn nhớ kỹ, cho nên với yêu cầu của Iallophil, chỉ cần có thể thực hiện, hắn sẽ tận lực thỏa mãn.

Trong nhận thức của Fei, việc thay đổi tạo hình là một loại ngụy trang cần thiết, chứ không phải để khiến bản thân trở nên thuận mắt. Thế nhưng, với hắn, thay đổi ngoại hình tồn tại một vấn đề vô cùng trọng yếu, là phải để người khác tiếp cận. Trong tư tưởng của Fei, kéo cũng là một loại hung khí. Bất quá, nếu Iallophil thực sự muốn, Fei sẽ chấp nhận, xem như trả cho Iallophil một phần nhân tình.

Nhưng, nếu có nguy hiểm, Fei tuyệt đối sẽ giết đối phương mà không bận tâm phần nhân tình này. Đối với Fei, trọng yếu nhất chỉ có bản thân hắn, có bao nhiêu nhân tình đi nữa, nếu đánh mất tính mạng, như vậy không đáng. Đối với địch nhân, không cần lưu tình. Khi đã trở thành địch nhân, bất luận là ân hay là oán, tất cả đều là địch ý. Đối ta có ân, nhưng lại đưa ta vào chỗ chết, như vậy, thật xin lỗi, ta sẽ giết ngươi trước, sau khi chết đi, tất cả ân oán tình cừu đều không hề tồn tại.

"Đó cũng là vì ngươi, sửa sang lại một chút, tóc sẽ không vướng víu nữa." Nếu như nói "cần", quan hệ cả hai liền có vẻ xa lạ, để có lợi cho kế hoạch, Iallophil chuyển những gì mình nghĩ thành vì tốt cho đối phương.

"Được." Người ở mạt thế nói chuyện đều thực trực tiếp, bởi vì quanh co vòng vèo chỉ lãng phí thời gian của nhau, đó cũng là nguyên nhân cho tư tưởng trực tiếp của Fei, nhưng đấy không có nghĩa là hắn không hiểu hàm nghĩa trong lời nói của Iallophil, Iallophil muốn hắn thay đổi hình tượng của mình.

Tốt lắm. Không cần phải tốn nhiều công phu, Iallophil rất hài lòng với đáp án này. Sau đó, nhân vật gian thương trong bốn người, Brent, dưới trướng có vô số cửa hàng, trở thành nhà cung cấp. Về phần chọn người giúp Fei sửa đổi tạo hình, làm quý tộc, mỗi nhà đều có những người như vậy, để đạt hiệu quả cao nhất, Iallophil gọi nhà thiết kế hắn khá hài lòng đến, giúp Fei thay đổi hình dáng một phen.

Đối với việc này, Garvin một chút nhiệt tình cũng không có, hắn không cho là Fei sẽ xuất sắc thêm được tí nào, cho dù tạo hình thay đổi, phế vật vẫn là phế vật. Donald đối với việc này lại vô cùng hứng thú, phải biết rằng trong lòng hắn vẫn còn oán niệm đối với cách ăn mặc không chút hoa lệ của Fei, tuyệt đối không phải chỉ riêng Iallophil cảm thấy phẩm cách của bản thân bị hạ thấp.

Brent đưa tới một lượng lớn quần áo cùng đồ trang sức, hoa lệ, đơn giản, hưu nhàn, bất luận loại nào đều có giá tiền không rẻ, nhưng không hề được bọn họ để vào mắt.

Iallophil cẩn thận chọn lựa, ngay cả quần áo của mình, hắn còn không nghiêm túc như vậy. Iallophil cảm thấy hắn đối đãi Fei quả thật rất tốt, tuy cuối cùng hắn sẽ làm Fei rất thống khổ, nhưng Fei cũng nên cảm thấy vinh hạnh, bởi lẽ hắn đã thật sự dụng tâm, dù với động cơ không tinh khiết.

Mà trong một căn phòng khác, Fei đang chịu đựng sự đe dọa đến từ kẻ xa lạ, đây là suy nghĩ của bản thân hắn. Lưỡi kéo xẹt qua trên đầu luôn làm Fei có xúc động muốn lập tức rút đao. Cố gắng đè nén ý chí chiến đấu xuống, ánh mắt cũng không chớp một cái, nhìn chăm chú vào cảnh tượng trong kính, phòng bị mỗi hành động của người thiết kế.

Áp lực khổ cực cuối cùng cũng đến thời khắc được giải phóng, lão sư phó vì Fei thiết kế kiểu tóc cũng nhẹ nhàng thở ra.

Lão sư phó tóc hoa râm, bởi vì trình độ kỹ thuật, giám định cùng thưởng thức cực cao nên cho đến nay đều phục vụ quý tộc. Quý tộc ra tay luôn hào phóng nên sinh hoạt của lão sư phó ở đế đô cũng được xem là giàu có, đồng thời vì qua lại cùng quý tộc nhiều, lão sư phó thoạt nhìn cũng thực có khí chất.

Lão sư phó cũng không biết thiếu niên mình thiết kế là ai, nhưng có thể làm cho Theoromon thiếu gia để mình tạo hình giúp hắn, chứng tỏ thân phận của hắn không hề tầm thường. Lão sư phó thừa nhận, khi nhìn đến hình tượng ban đầu của Fei, nếu không phải vì ngại sự có mặt của bốn vị thiếu gia tôn quý, nếu không phải vì khí chất trải qua giao tiếp cùng quý tộc nhiều năm hun đúc ra, y thật rất muốn mắng to. Cái hình tượng kia quả thật quá tệ rồi, hơn nữa với nhãn lực của y, có thể nhìn ra được hình thể dưới lớp quần áo kia là cực kỳ hoàn mỹ, khuôn mặt dưới mái tóc lởm chởm kia bị phá hủy như thế đúng là một chuyện đáng phẫn nộ.

Trong khoảng thời gian ngắn, ngọn lửa thiết kế dấy lên, y quyết định phải hoàn toàn cải biến người thiếu niên trước mắt. Đáng tiếc, ý chí chiến đấu cường thịnh đến đâu, sau khi đối mặt với thiếu niên này cũng lập tức biến mất, bởi vì với kinh nghiệm phong phú, y đã nhìn ra thiếu niên này không đơn giản.

Thân thể buộc chặt, luôn luôn trong trạng thái đề phòng, ánh mắt lạnh như băng nhìn chằm chằm mũi kéo cùng hình ảnh y trong kính. Y thậm chí còn có thể nhìn đến lệ quang (quang mang mãnh liệt) giống như lưỡi đao, thời điểm hai tầm mắt chạm nhau, dù chỉ trong thoáng chốc, cũng đủ để y sinh ra ảo giác mình bị đao mang chém qua.

Là một lão sư phó phong phú kinh nghiệm, nhiều năm qua thiết kế cho vô số người, quý tộc, cũng như võ sĩ, nhưng đây là lần đầu tiên y thấy có người đề phòng đến vậy, ngay cả những mạo hiểm giả trải qua hoàn cảnh nguy cơ tứ phía cũng không đến mức như thế, đề phòng hết thảy, kể cả nhân loại đồng loại, một chút cũng không vì bản thân đang trong cảnh an nhàn mà ngừng lại.

Trong suốt quá trình, y chỉ có thể tận lực khinh thủ khinh cước (nhẹ chân nhẹ tay), không kích thích đến địch ý của đối phương, cái loại ánh mắt lạnh như băng này thể hiện ra chỉ cần y có dị động liền sẽ bị giết không tha. Y còn chưa sống đủ, không nghĩ tự tìm đường chết, may mắn, nhiệm vụ cuối cùng cũng hoàn thành. Lão sư phó quyết định, về sau tuyệt đối không tiếp nhiệm vụ liên quan đến thiếu niên này.

Lão sư phó đối với Fei hơi hơi thi lễ, sau đó đi ra ngoài, nhìn thấy bốn người ngoài cửa, cũng khẽ khom người, báo cáo công tác của mình đã hoàn thành.

Đối với hình tượng mới của Fei, bốn người đều có chút hiếu kỳ, nhưng sự dè dặt của quý tộc khiến bọn họ không thể hướng lão sư phó hỏi han.

Sau khi lão sư phó rời đi, Iallophil gõ cửa một cái, sau đó mở cửa bước vào, hắn cũng không nhìn thấy Fei, bởi vì một tấm bình phong đã che đi vị trí của Fei.

"Fei, ta để quần áo ở đây." Iallophil đem bộ quần áo hắn thiên tân vạn khổ chọn ra để trên chiếc ghế đẩu trong phòng, không nghe được Fei đáp lại, Iallophil cũng không để ý. Vốn có thành kiến nên Iallophil thường lý giải hành động của Fei theo hướng hoàn toàn khác, nhưng với tính cách không thích nói chuyện vô nghĩa của Fei, chỉ thông qua mấy ngày ở chung, là đã có thể biết.

Sau khi đặt quần áo xuống, Iallophil liền ra khỏi phòng, hắn cũng không có hứng thú xem Fei thay quần áo.

Iallophil lúc này không hề biết, ở tương lai thật lâu sau đó, với hắn, xem Fei mặc quần áo, vì Fei chuẩn bị quần áo, vì Fei cắt tóc là chuyện hạnh phúc đến nhường nào.

Iallophil cùng ba người khác liền ở ngoài cửa chờ.

"Ngươi nói, hắn đi ra sẽ là bộ dạng gì?" Donald nhìn cánh cửa đóng chặt kia, hỏi.

"Sẽ không tệ hơn trước kia." Đây là câu trả lời của Iallophil.

Brent nở nụ cười, "Đó là đương nhiên."

"Vẫn là một tên phế vật." Này tự nhiên là của Garvin, kẻ vẫn xem Fei không vừa mắt, biểu hiện ra rất trực tiếp.

"Bất quá, tên Fei này cũng khó đối phó a." Donald đột nhiên cảm khái một chút. Lấy thủ đoạn cùng mị lực của Iallophil mà một tí hiệu quả cũng không có, ý chí của Fei quả thật rất đáng khen.

"Ta sẽ không thất bại." Iallophil ngạo nghễ nói.

"Brent thiếu gia." Quản gia của biệt thự đột nhiên xuất hiện ngoài cửa. Tòa biệt thự này là từ Brent cung cấp, cho nên chủ nhân của quản gia cũng chính là hắn.

"Chuyện gì?" Brent hỏi.

"Vũ khí làm theo yêu cầu của ngài đã được đưa tới." Quản gia cung kính trả lời.

"Ân." Tốc độ làm việc của đám thợ nhà mình cũng không tệ lắm, Brent rất hài lòng với điểm này, "Mang vào." Vừa vặn Fei cũng ở đây, chẳng biết chuyện này có thể khiến ý chí của hắn buông lỏng không. Để giúp hảo hữu thu phục mục tiêu, đạt được thành quả cuối cùng, Brent và những người khác đều thực dụng tâm.

Một nam tử cường tráng xuất hiện, đem hòm vũ khí đặt lên bàn, sau đó lui ra ngoài.

Lúc này, cánh cửa một phòng khác cũng mở ra, bốn người nhìn chăm chú về hướng ấy, Fei từ bên trong đi ra.

Mái tóc đen lộn xộn khôi phục sự mềm mại vốn có, nhẹ nhàng rũ xuống, đường nét rõ ràng, không gây cảm giác cường tráng, mà nhu hòa như gió xuân, hàng lông mi đen dày nhuộm đẫm anh khí (khí khái hào hùng), đôi mắt đen dĩ vãng luôn tạo cảm giác trầm trọng, nay lại lộ ra vẻ trầm tĩnh như vực sâu, sóng mũi thẳng, đôi môi màu hồng nhạt nam nhân ít có, không mỉm cười thoạt nhìn cũng thực mê người, ngũ quan tuấn tú, không có đường cong nghiêm khắc đặc thù thuộc Red Creek gia tộc, cũng không nhìn ra khí phách thiết huyết (kiên cường, sẵn sàng hi sinh) của gia tộc này, thế nhưng, khuôn mặt tuấn tú này lại mang một loại lãnh đạm bất đồng với Red Creek gia tộc.

Khuôn mặt này không có vẻ nghiêm khắc, cũng không phải không lộ vẻ gì, mà là bình tĩnh, một loại bình tĩnh siêu nhiên, tựa như cái gì cũng không thể khiến hắn động dung. Không phải là vẻ đạm mạc không để ý đến điều gì, cũng không phải lãnh khốc đến ý chí sắt đá, chỉ là bình tĩnh đến lạnh lùng, chính bởi vì thế, khuôn mặt tuấn tú ấy thoạt nhìn không có chút thân thiết nào, chỉ có vẻ lãnh đạm.

Quần áo mà Iallophil chọn cho Fei là một bộ lễ phục, màu sắc chủ đạo là bạc, thoáng hiện quang huy lam sắc, trang trí bằng hoa văn màu lam nhạt, cổ áo sơ mi bên trong màu trắng tinh, bó buộc quanh cổ, bên ngoài là tầng tầng tơ lụa để lộ ống tay áo, những viên bảo thạch nhỏ hợp thành hoa văn ở cổ tay tạo cảm giác xa hoa, ám văn thần bí như ẩn như hiện, trang phục như tham gia yến hội.

Bọn người Iallophil đều kinh diễm, không phải vì sự tuấn mỹ của Fei, mà là sự tương phản mãnh liệt giữa lúc trước và hiện tại khiến bọn họ khiếp sợ, thật sự không thể tưởng tượng được thiếu niên nguyên bản lôi thôi, sau khi thay đổi tạo hình lại trở nên xuất sắc đến thế.

.

—————————————–

.

"Hắn có mái tóc dạ sắc, hắn có hắc mâu (con ngươi màu đen) trầm tĩnh, hắn có dung nhan tuấn tú, hắn có ý chí kiên cường, hắn từng chịu ô danh "phế vật", hắn từng bị thế nhân quên lãng, khi hắn sửa đổi lịch sử của ma vũ phế nhân, thế nhân a, các ngươi sẽ hiểu, trong hắc mâu trầm tĩnh đó có sự cười nhạo đối với các ngươi, những kẻ từng xem hắn là phế vật, mới biết được ý chí kiên cường làm cho hắn trở nên cường đại. Hắn, người từng bị xem nhẹ, thế nhân sẽ không thể tiếp tục bỏ qua, hắn mang quang mang rực rỡ không gì sánh được, huy hoàng chiếu rọi thế gian này."

.

Trích từ Ngâm du thi nhân (Người hát rong) của Uy Á đại lục xướng tập [Ánh sáng vinh quang]

.

.

Hết chương 16.

Đệ thập thất chương: Liệp Sát Giả

.

Donald ngả ngớn huýt sáo. Hình tượng mới của Fei quả thật có lực sát thương vô cùng cường đại, nếu không biết bản chất phế vật của hắn, ngoại hình như vậy tuyệt đối có thể mê hoặc không ít thiếu nữ ngây thơ.

Quả nhiên, Iallophil đối với việc mình để Fei thay đổi vẻ ngoài thầm tán thưởng không thôi, xem, chỉ cần cải biến một chút hình tượng lập tức trở thành cảnh đẹp ý vui, nhìn thuận mắt hơn rất nhiều, cảm giác chán ghét Fei đồng thời cũng giảm đi một ít.

Bất quá, trong tương lai, vì bộ dạng xuất chúng này của Fei mà Iallophil rước lấy phiền não không nhỏ. Sớm biết thế này đã để Fei giữ nguyên bộ dạng lôi thôi lếch thếch, Fei như vậy sẽ không khiến người khác chú ý, chỉ có mình hắn biết điểm tốt của Fei thì hay biết bao.

"Ngươi xem ra vẫn là có bộ dạng của con người." Đây là Garvin. Hắn đối Fei chưa bao giờ nói được một câu tốt đẹp.

Đối với những lời châm chọc của Garvin, Fei luôn không thèm nhìn, cũng không có phản ứng, lúc này đây cũng không có gì thay đổi.

"Fei, vũ khí của ngươi rèn xong rồi." Brent đưa vũ khí vừa được đem tới cho Fei.

Mất đi phần tóc mái lộn xộn che giấu, Iallophil bọn họ thấy rõ được quang mang lưu chuyển trong đôi mắt dạ sắc kia, đó là một loại quang mang sắc bén mãnh liệt, thế nhưng Iallophil bọn họ cũng không để trong lòng, nghĩ đó chỉ là ảo giác.

Fei tiếp nhận món vũ khí kia. Vỏ màu đen, chuôi đao dùng chất liệu đặc thù bao bọc, không trượt tay, dễ dàng nắm giữ. Đồ vật chế tạo từ kim loại dù thế nào cũng sẽ có trọng lượng không nhỏ, đối với sức nặng của vũ khí, Fei không nói rõ vừa lòng hay không, đơn giản là cần làm quen mà thôi.

Đao này được rèn dựa theo thanh trọng đao Fei sử dụng lúc ở mạt thế, lưỡi đao võ sĩ (là loại lưỡi đao cong cong như Katana* của Nhật) tương đối mỏng, có thể dễ dàng uốn cong, sống đao ngắn vừa phải, cho nên đây là dùng võ sĩ đao (Katana) làm ngoại hình, kết hợp với đặc tính của đại mã cách sĩ đao** mà rèn ra.

Không giống hậu đao (đao lưỡi dày), đại đao (gọi chung cho các loại đao kích thước lớn và nặng), trảm đao (phát triển từ đao cong, lưỡi ngược chuyên dùng để cắt thịt của người Hy Lạp và Phoenicia cổ, đồng thời cũng được sử dụng như vũ khí, độ sát thương kết hợp ưu điểm của cả búa và đao, vừa có lực phá hoại của búa, vừa có thể sát thương trong phạm vi dài và sử dụng linh hoạt như đao) của thế giới này, đao của Fei có vẻ thanh tú hơn rất nhiều, thân đao tinh tế, chiều rộng vỏn vẹn chỉ có nửa ngón tay, khi ánh sáng chiếu vào, thân đao màu đen lóe ra lưu quang lạnh lẽo.

Fei cẩn thận quan sát, trí não trong biển ý thức đã bắt đầu tiến hành toàn diện phân tích món vũ khí này từ khi hắn ra lệnh.

"Phế vật dù có nhìn đến thế nào cũng sẽ không mạnh hơn được." Tầm mắt của Fei vẫn dừng trên món vũ khí, không nhìn đến đám người Iallophil, khiến Garvin đen mặt đi ra phá rối, đương nhiên, đó cũng là suy nghĩ thật sự của hắn.

Cùng lúc trước không có gì bất đồng, công kích của Garvin đối Fei không có lấy nửa điểm tác dụng. Ánh mắt Garvin nhìn Fei trở nên hung ác, người này không có lấy một chút tự giác, không cảm thấy thẹn, ngay cả tức giận cũng không có sao? Bất luận hắn nói có bao nhiêu khó nghe, đả kích người đến mức nào, người này vẫn như không hề nghe thấy, không nổi giận cũng không buồn phiền, thậm chí là không để hắn vào mắt, chỉ là một phế vật, lấy tư cách gì có thái độ như vậy? Cũng vì vậy mà Garvin càng chán ghét Fei hơn.

"Fei, đặt tên cho vũ khí của ngươi đi." Iallophil không trách cứ Garvin, đi ra hoà giải.

Vũ khí cần được quý trọng, nên bọn chúng đều được chủ nhân đặt tên cho.

"Vũ khí không cần tên." Fei quan sát vũ khí thật cẩn thận, nhưng lại rất lãnh đạm với nó.

Donald nhíu mày, Garvin trợn mắt nhìn, Iallophil sắc mặt cũng trở nên khó coi, bọn họ đều là võ giả có thân phận, là những người vô cùng yêu quý và trân trọng vũ khí, mà ngay cả Ma pháp sư như Brent cũng không đồng ý thái độ của Fei.

"Fei, vũ khí là thứ rất quan trọng, chúng ta phải yêu quý nó, tôn trọng nó, nó mới có thể đáp lại chúng ta." Donald vốn là võ giả thuần túy, dằn xuống bất mãn trong lòng nói với Fei.

Fei đưa mắt nhìn Donald, lại nhìn những người còn lại. Đối với cách nhìn vũ khí của những người này, hắn cảm thấy nực cười. Vũ khí là công cụ giết chóc, có thể yêu quý, cẩn thận bảo dưỡng, nhưng đem nó nhân cách hoá thì đúng là một chuyện nực cười, binh khí không phải sinh mệnh, tuyệt đối không có ý thức.

Bất quá, ở thế giới này không nhất thiết là thế, mấy thứ như kiếm linh có khi cũng có khả năng xuất hiện.

Nhìn lại đao trên tay, như vậy đao này có khi nào cũng có linh tính hay không, ôm loại tâm tình này, Fei thuận theo đám người Iallophil đặt cho nó một cái tên, "Liệp Sát Giả, gọi là Liệp Sát Giả." Đưa danh hiệu từng đã là của hắn cho thanh đao sẽ cùng hắn chiến đấu ở thế giới này.

Đáng tiếc, Fei không cảm giác được bất kỳ dao động đáp lại nào từ nó, xem ra là không có linh tính. Bất quá vậy cũng không sao, hắn chỉ cần đao đủ sắc bén, đủ rắn chắc là được.

"Liệp Sát Giả." Thì thào nhớ kỹ tên này, thật tàn khốc và cường đại. Nhìn không ra Fei sẽ đặt tên như vậy cho đao của hắn, là tín niệm trở thành thợ săn chứ không phải con mồi sao? Hắn dựa vào cái gì mà có được tín niệm như vậy, rõ ràng là không thể có được lực lượng không phải sao? Iallophil thầm nghĩ như vậy.

Đem đao thu vào vỏ, Fei nói với đám người Iallophil, "Nếu như không còn việc gì khác, ta phải về." Hắn phải về bắt đầu làm quen với thanh đao này.

"A, ta cũng vậy, hôm nay gia gia muốn về nhà." Suy nghĩ của Iallophil bị lời nói của Fei cắt đứt, tùy miệng nói theo, nhưng trong lòng có khó chịu, hắn nghĩ hắn là ai, người có địa vị cao như bọn họ lại đầu hàng nhân nhượng trước người có địa vị thấp, ngoạn trò chơi đã là rất cho hắn mặt mũi, lại còn tỏ vẻ xa cách, một chút cũng không biết quý trọng.

"Pháp Thánh sao?" Fei híp mắt. Pháp Thánh – người mạnh nhất trong nhân loại, là tồn tại mà hắn bây giờ vẫn chưa thể đối kháng được, bất quá rồi sẽ có một ngày hắn vượt qua, đứng ở đỉnh của thế giới, người ở vị trí mạnh nhất phải là hắn.

"Đúng vậy." Iallophil cười đến vui vẻ. Có gia gia là Pháp Thánh là một chuyện đáng kiêu ngạo, cũng là chỗ dựa vững chắc cực mạnh của Iallophil. Đương nhiên, đối với bản thân Iallophil thì sự hiện diện của Pháp Thánh cũng không có được hiệu quả giống như vậy. Đối với gia gia của mình, Iallophil có kính yêu, nhưng tuyệt đối không có kính sợ, bởi vì Pháp Thánh là một trong những đầu sỏ dung túng Iallophil khiến hắn trở nên giống bây giờ. "Ta về trước."

Iallophil cũng không mời Fei, Donald, Garvin và Brent cùng quay về gặp Pháp Thánh. Hảo hữu của hắn có thể tùy thời ra vào Theoromon gia, không mở miệng mời, bởi vì hôm nay là ngày người nhà đoàn tụ, hảo hữu cũng sẽ không cùng hắn một chỗ.

Về phần Fei, Iallophil chưa bao giờ nghĩ đến việc mời Fei tới nhà. Chỉ là hảo ý giả dối, một hồi trò chơi nhân lúc nhàm chán mà tham gia, sao có thể cho người như vậy bước vào nhà, có được đãi ngộ thân thiết đến tán thành như vậy, sao có thể để phế vật gặp người nhà của hắn. Donald bọn họ là bởi vì cùng tham gia trò chơi này, còn người nhà của hắn, hắn tuyệt đối sẽ không để Fei gặp, bởi vì Fei chỉ là một hạt bụi hèn mọn, không đáng để người nhà của hắn chú ý.

Fei sẽ không nghĩ sâu xa như vậy, cũng không thể nghĩ đến, bởi vì tiêu chuẩn chọn lựa của Iallophil cho đến bây giờ đều không giống với Fei. Fei để ý chính là người, mà không phải những thứ đằng sau lưng người đó.

Hẹn thời gian hôm sau gặp lại, tất cả đều tự rời đi. Garvin đương nhiên khinh thường về cùng đường với Fei, đã đi theo Brent, về phần khi nào thì về nhà, đó là chuyện của hắn.

Fei quay lại tiểu viện của mình, rút ra Liệp Sát Giả, bắt đầu quá trình làm quen với nó. Các loại động tác trụ cột lặp đi lặp lại trăm ngàn lần, buồn tẻ vô vị luyện tập, Fei không lấy làm phiền. Phiền chán, muốn trở nên mạnh hơn thì không thể có loại cảm xúc như thế. Cơ hồ là bắt buộc chính mình đi thích ứng, mồ hôi thấm ướt quần áo, bàn tay bởi vì ma sát mà nổi lên bọt nước, Fei không bận tâm, bọt nước vỡ tan, chảy ra mủ cùng máu loãng. Không cần để ý, bởi vì đây là tất nhiên, có Quang hệ ma pháp, chút tổn thương như vậy không là gì cả.

Iallophil về đến nhà, nhận được yêu thương từ Pháp Thánh gia gia và Tinh Linh nãi nãi, người một nhà hòa hòa mỹ mỹ (hòa thuận hạnh phúc), hai vị trưởng bối đưa lễ vật trân quý cho tôn tử đã lâu không gặp, một nhà hòa thuận vui vẻ biết bao.

..

Ngày thứ hai, vẫn trong biệt thự, Fei như trước ngồi trong góc, nhìn đám người Iallophil hỗ động. Bọn họ trò chuyện, Fei sẽ không tham dự, bọn họ tỉ thí, Fei chỉ bàng quan, chuyên chú ngồi xem. Đối Fei vốn có thành kiến, bọn họ không nhìn thấy Fei ngồi trong góc nhìn bọn họ, từ ban đầu hứng thú chuyển thành nhàm chán, xem thường.

"Iallophil, lần này lại có thứ gì tốt rồi hả?" Brent vốn là thương nhân, khôn khéo nhìn Iallophil hỏi, mỗi một lần Pháp Thánh trở về, Iallophil luôn được không ít thứ tốt.

"Lần này cũng thật sự là đồ tốt a." Iallophil đối với lễ vật lần này có loại xúc động muốn khoe khoang, dù sao hắn cũng mới chỉ là một thiếu niên mười ba tuổi.

"Là cái gì?" Garvin vội vàng hỏi.

"Đừng keo kiệt, lấy ra ta nhìn xem." Donald cũng thúc giục.

Fei ngồi trong góc, không nói một lời, những người khác cũng không nhận thấy sự hiện hữu của hắn, phải nói là không thèm để mắt đến.

Iallophil vươn tay. Trên cổ tay trắng nõn là một cái vòng bằng bạch kim, hoa văn điêu khắc phức tạp mà thần bí, phía trên được khảm tinh thạch, thoạt nhìn xa hoa, nhưng rất hợp với Iallophil. Bất quá, vật thế này bọn họ đều là muốn bao nhiêu có bấy nhiêu, làm sao đáng giá để Iallophil đem ra khoe.

"Đây là trữ vật không gian." Iallophil cởi bỏ nghi ngờ của những người còn lại.

"Trữ vật không gian?!" Ba người còn lại cùng kêu lên, đây chính là hàng hiếm, ngay cả Fei cũng ngẩng đầu nhìn sang.

Hắn đã từng rất chú ý đến phần thuyết minh về trữ vật không gian trên sách vở, nghe nói phải có tinh thạch đặc thù, ma pháp trận mà rất nhiều số liệu mấu chốt đã thất truyền trong cuộc chiến tranh mỗi ngàn năm một lần, muốn tái hiện đều rất khó có khả năng thành công, cho nên trữ vật không gian rất hiếm. Lúc ấy nhìn qua, hắn đã muốn có, trữ vật không gian có thể để rất nhiều vũ khí cùng lương thực.

Để trí não ghi nhớ vòng tay kia, phân tích, không chừng về sau có thể dùng đến. Sau khi quan sát kỹ càng, Fei lại cúi xuống, nghe mấy người kia thảo luận cùng thực nghiệm tính năng của trữ vật. Chính là sau đó, Iallophil lại đưa ra một vật khác mà Fei cũng vô cùng để ý.

.

—————————————–

.

"Liệp Sát Giả, đơn đao màu đen, toàn bộ dài 116.74 cm, lưỡi đao dài 88.9 cm, rộng 4.7 cm, nặng 5.1 cân (1 cân = 500g), là danh khí duy nhất không phải do danh tượng (thợ nổi tiếng) tạo ra, trải qua nhiều lần rèn đúc mới thành, không có ma pháp phụ thuộc, không phải vũ khí luyện kim (ý là vũ khí chế tạo bằng giả kim thuật, ko phải là "luyện kim" như bình thường hay xài đâu nhé), chỉ là một thanh đao sắc bén, một thanh hoàn toàn không thể tính là danh khí. Chính là, ở trong tay Truyền Kỳ Fei. Red Creek miện hạ, nó dùng vô số thành tựu giết chóc huy hoàng, đúc nên uy danh hiển hách của Liệp Sát Giả. Đây là một thanh đao mà bởi vì người sử dụng mới khiến nó chiếm được một vị trí trong số những danh khí được truyền lưu."

.

Trích từ bộ sách về binh khí của Uy Á đại lục [Danh khí phổ]

.

.

Chú thích [Bổ sung]:

(*) Katana: đại khái được chúng ta gọi là "Kiếm Nhật", nhưng thực ra người Nhật gọi nó là "đao" – Hán tự (Kanji) như vầy: 刀

Katana bắt nguồn từ "Trảm Mã Đao" của Trung Quốc thời nhà Tống năm 1072.

(**) Đại mã cách sĩ đao: một loại đao lưỡi cong của Trung Quốc cổ, trông như thế này:

Hết chương 17.

Đệ thập bát chương: Mưu đồ.

Iallophil đem ra một thứ gọi là "thuấn gian di động quyển trục". Giống như tên gọi, nó có chức năng di động trong nháy mắt, đây là phương pháp tốt nhất để chạy trốn, vào thời điểm sinh tử có thể rời khỏi nơi nguy hiểm trí mạng, tuyệt đối là phương pháp bảo toàn mạng sống hoàn hảo nhất. Đối với người từng vô số lần đứng sát bờ sinh tử như Fei, khả năng di động trong nháy mắt có sức hấp dẫn cực lớn. Hơn nữa, nghĩ đến mức độ nguy hiểm ở thế giới này, Fei cũng không ngại thủ sẵn cho mình một phương pháp bảo mệnh.

Thông qua số dữ liệu khổng lồ có sẵn, Fei cũng biết muốn di động trong nháy mắt khó khăn đến mức nào. Xuyên qua không gian phải thừa nhận áp lực nặng đến đâu, số liệu này thời mạt thế đã có tính đến nên hắn xác định mình tuyệt đối không cách nào thừa nhận, thế nhưng thế giới này lại có biện pháp đem thân thể yếu ớt dời đi. Đối với điều đó, Fei phi thường hiếu kỳ, cho nên dù thế nào đi nữa, hắn vẫn muốn có dữ liệu về phương diện này.

Đáng tiếc, tư liệu về thuấn gian di động quyển trục có rất ít, đầu mối về cách chế tạo gần như không có, thư tịch trong thư viện cũng chỉ nhắc qua, bộ sách có ghi chép cụ thể qua mấy cuộc chiến ngàn năm đã bị tiêu hủy, những quyển trục còn lưu lại đều được coi là trân quý, mà ngay cả hai chủng tộc trường thọ là Tinh Linh và Long tộc cũng không có được bao nhiêu quyển trục được kết hợp một cách hoàn mỹ từ luyện kim và ma pháp như thế. Trong nhân loại, thuấn gian di động quyển trục đã là một truyền thuyết.

Giờ phút này, trước mặt xuất hiện thứ có sức hấp dẫn đến vậy, tâm thường ngày vốn bình thản không một tia gợn sóng của Fei đã bị dao động.

"Ta có thể xem một chút không?" Đây là Fei lần đầu tiên chủ động đưa ra yêu cầu, làm bốn người Iallophil chú ý đến Fei, người nãy giờ bọn họ không để mắt đến.

"Này..." Nghe được yêu cầu đó, Iallophil thật sự khó xử. Theo lý thuyết, để đạt được hảo cảm, hắn phải thỏa mãn mọi yêu cầu của Fei, nhưng thuấn gian di động quyển trục quá trân quý, hắn thật sự không muốn đưa cho Fei xem, lỡ như Fei làm hỏng thì biết làm sao.

"Vậy mở ra nhìn một chút được không?" Fei thực ra cũng hiểu được người khác khó xử. Vật trân quý như thế, nếu đưa vào tay kẻ khác sẽ có nguy cơ bị cướp mất, một chút cũng không an toàn, cho nên hắn đổi thành một đề nghị khác dễ chấp nhận hơn. Chỉ cần mở ra, hắn có thể bảo trí não ghi chép lại số liệu, sau đó đem phân tích tính toán, xem có thể làm ra thứ này nhiều một chút hay không.

"Không được." Lúc này, Iallophil không có do dự, quyết đoán cự tuyệt. "Quyển trục là thứ chỉ có thể sử dụng một lần, phải là thời khắc sinh tử mới được đem ra dùng." Điểm này Iallophil không có nói sai, quyển trục là loại vật phẩm tiêu hao, dựa theo cấp bậc, thuộc tính khác nhau mà trang giấy, mực nước, thuốc màu của quyển trục có yêu cầu khác nhau, điều này cũng quyết định kiến thức về chế tạo quyển trục có khối lượng thông tin vô cùng khổng lồ và phức tạp. Trong khoảng thời gian quyển trục phát triển cũng không có mấy người tinh thông, sau đó vì đủ loại nguyên nhân phát sinh làm cho quyển trục xuống dốc, thuấn gian di động quyển trục còn là loại quyển trục trân quý đã thất truyền, làm sao có thể tùy tiện đem ra sử dụng.

Fei không nói nữa, chỉ là khi cúi đầu xuống, trong mắt đã xuất hiện hàn quang. Đến thời khắc sinh tử quan đầu mới có thể dùng, nhưng hắn lại muốn biết bí mật của quyển trục, đánh cắp là không thể, Theoromon gia tộc có một Pháp Thánh, một Long Kỵ Sĩ, hắn bây giờ vẫn chưa thể đối phó được, như vậy sẽ phải làm cho Iallophil trải qua sinh tử, rơi vào tình thế bắt buộc phải sử dụng quyển trục. Xem ra, để biết được bí mật của quyển trục, hắn phải hảo hảo sắp đặt mới được.

Âm mưu quỷ kế hắn không hiểu, nhưng sử dụng sách lược chiến đấu, hắn vẫn biết. Iallophil tuy đối hắn có ân tình, cung cấp cho hắn sách có những chú giải trân quý của Pháp Thánh, trợ giúp hắn có được lượng lớn vũ khí, mời hắn ăn, tất cả hắn đều ghi nhớ, nhưng hắn lại càng để ý chính mình. Đối với những thứ hữu dụng, hắn không nhất thiết đều phải đoạt lấy, bất quá thuấn gian di động quyển trục thuộc loại vật phẩm đặc thù nằm trong danh sách những thứ tất phải có, cho nên hắn tình nguyện tạm thời bỏ qua phần ân tình này. Dù sao hắn cũng sẽ không thực sự giết Iallophil, chỉ cần đạt được mục đích là đủ.

Về phần Iallophil sẽ sinh ra hiểu lầm như thế nào, đó không nằm trong phạm vi lo lắng của hắn. Mặc kệ Iallophil nghĩ cái gì, hắn chỉ làm mọi việc theo ý của mình, Iallophil hận, oán, giận cũng chẳng liên quan gì tới hắn.

Ngày này, Fei lại sớm tách ra khỏi nhóm người Iallophil. Iallophil bọn họ sau đó làm gì, hắn chưa bao giờ để tâm tới, chỉ trở về tiểu viện của mình tiếp tục rèn luyện, thuận tiện suy nghĩ làm sao lợi dụng thành kiến của bốn người Iallophil đối với hắn để đạt được mục đích.

Sau khi Fei rời khỏi, Iallophil mang ba hảo hữu của mình tới Theoromon gia cùng Pháp Thánh gặp mặt, nói chuyện một chút, sau đó bốn người cùng nhau đến ngồi trong một đình viện trồng tường vi màu trắng đang nở rộ.

Những cánh hoa trắng muốt bay theo gió, nhảy múa trong hư không, từng trận hương thơm thoảng qua mũi, món điểm tâm trên bàn cũng mang theo hương tường vi, khiến mùi hương càng thêm nồng đậm, tạo nên cảm giác tao nhã cùng tôn quý.

"Iallophil, mị lực của ngươi đối với Fei một chút tác dụng cũng không có." Brent bưng ly trà có khắc hoa văn tường vi lên, thưởng thức hương trà, uống một ngụm rồi nói, thuận tiện thưởng thức mỹ mạo của Iallophil. Không phải hắn đối với Iallophil có cảm tình đặc biệt, chỉ là bản năng thưởng thức cái đẹp mà thôi.

Khuôn mặt của Iallophil thật sự rất đẹp, là di truyền từ huyết mạch của Tinh Linh. Huyết thống của Theoromon gia tộc cũng không tồi, nhưng Iallophil còn đẹp hơn. Đứng trước tường vi kiều diễm, Iallophil so với hoa lại càng đẹp, khiến người ta say mê. Dung mạo của Iallophil cũng mang đến cho hắn nhiều lợi ích, không ai nỡ ra tay với khuôn mặt xinh đẹp như ngọc mài này, làm thế quả thật giống như một loại tội ác. Cũng nhờ dung mạo xuất sắc này mà mọi việc đối với Iallophil đều thuận lợi, thế nhưng lại hết lần này đến lần khác vô dụng đối với Fei.

Khoảng thời gian qua, Fei chưa từng vì khuôn mặt này mà tỏ ra kinh diễm hay xúc động, thật sự khiến cho người ta phải hoài nghi, Fei có phải hay không... là người mù, hoặc thẩm mỹ quan có vấn đề. Theo như Brent chính mình phỏng đoán, khả năng thứ hai là lớn nhất.

Iallophil quét mắt về phía Brent, cỗ nhiệt khí từ ly trà lượn lờ trước mặt Iallophil chặn lại các loại biểu tình. Iallophil cũng thừa nhận, hắn đối Fei là vô kế khả thi. Hảo hữu của hắn tin tưởng vào năng lực và trí tuệ của hắn, bọn họ nhìn hắn thất thố sẽ thấy vui vẻ, lại cũng không nghĩ hắn thất bại. Cho dù bọn họ bây giờ đang thảo luận đề tài này, buông lời trêu ghẹo như thể đang xem cuộc vui, nhưng cuối cùng vẫn là tin tưởng hắn sẽ thành công, mà bản thân hắn cũng cho là như vậy, hắn chỉ là chưa đi đúng hướng thôi.

"Iallophil, ngươi gặp phải vấn đề có khó khăn không nhỏ rồi." Hùa theo Brent chính là Donald, nhìn một Iallophil lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió bây giờ bất chợt mắc cạn, tâm tình của Donald hiện giờ thực khoái trá.

"Các ngươi có thể không nhắc đến phế vật kia nữa hay không." Garvin vẫn luôn khó chịu với Fei, thật sự không chịu nổi việc bằng hữu của mình đến lúc này vẫn còn nhắc đến tên phế vật đó.

"Garvin, nói như thế nào hắn cũng là ca ca của ngươi, chỉnh trang sạch sẽ lại cũng không làm mất mặt Red Creek gia tộc." Donald lần này hướng Garvin nói.

"Khuôn mặt có ích lợi gì, thực lực mới là trọng yếu nhất." Garvin phản bác. Bất quá, không biết có thể lợi dụng bộ dạng với khuôn mặt không tồi kia mang lại ích lợi gì cho Red Creek gia tộc không.

Tư tưởng của Garvin thể hiện sự âm u của giới quý tộc, lấy lợi làm trọng, nghĩ việc Fei lấy gia tộc làm trọng mà chấp nhận hy sinh là việc đương nhiên. Ai có thể nghĩ đến, Fei căn bản là không cần Red Creek gia tộc.

"Các ngươi nói, Fei. Red Creek đến tột cùng để ý cái gì?" Iallophil đặt ly trà xuống, mất đi lớp sương mù che khuất mặt, lộ ra vẻ đau đầu cùng phức tạp. Đối với Fei, hắn quả thật không biết nên bắt đầu từ chỗ nào xuống tay.

Iallophil đưa ra vấn đề, Donald, Brent cùng Garvin cũng bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ, sau đó phát hiện, Fei trước mặt bọn họ chưa bao giờ thể hiện sự chấp nhất với bất cứ cái gì, cũng có nghĩa hắn căn bản cái gì cũng không để ý. Ngươi bảo hắn luôn đọc sách, nhưng sau khi đọc xong thì không hề đưa ra yêu cầu lưu lại cất chứa, thời điểm nhìn đến sách, ánh mắt trầm tĩnh đến khô khan cũng không toát ra hào quang. Ngươi nói hắn muốn nhiều vũ khí, nhưng là một phế vật, hắn lấy nhiều như vậy để làm chi. Sau một lần nhớ lại, phát giác Fei thật sự không để ý bất kỳ cái gì. Không, có, là mỹ thực. Khi nhìn thấy mỹ thực, ánh mắt hắn sẽ lấp lánh ánh quang, nhưng đây cũng không phải phương hướng có thể đột phá, bọn họ sẽ không vì một cái phế vật mà xuống bếp.

"Quả thật là một vấn đề khiêu chiến người khác mà, Iallophil, vận khí của ngươi thật tốt a." Brent thở dài, không nghĩ đến trò chơi lần này lại gặp phải khiêu chiến như vậy, bất quá càng khó khăn, quả hái càng ngọt. Ca thán xong lại quay về với bộ mặt tươi cười tuấn nhã, nhưng quang huy lạnh lùng dưới đáy mắt cũng không thể che giấu, đó là chân thật chỉ có thể triển lộ khi ở trước mặt hảo hữu.

"Đừng nhắc đến hắn nữa, trà đều trở nên khó uống rồi." Garvin nhanh chóng đề xuất ý kiến dừng lại chủ đề về Fei, làm gì phải phiền não như vậy chỉ vì một phế vật. Hắn là người muốn Iallophil buông tha cho trò chơi này nhất, tuy rất muốn xem bộ dạng thống khổ của Fei, nhưng lại tiếp tục cùng Fei tiếp xúc, hắn chắc chắn sẽ chịu không nổi, đến lúc đó, rất có thể hắn sẽ là người dẫn đầu đề nghị chấm dứt trò chơi.

Iallophil cùng hai người kia cũng đồng ý, thuận theo yêu cầu của Garvin, không thảo luận về Fei nữa.

Lúc này, Iallophil, Brent, Donald, còn có Garvin, không biết rằng bọn họ sẽ sớm nghênh đón thời khắc khiến bọn họ thay đổi quan điểm, lòng kiêu ngạo của bọn họ cũng triệt để bị nghiền nát.

Lần hẹn sau được mở màn bằng việc Fei xác định Iallophil có mang theo thuấn gian di động quyển trục, sau đó nói, "Đi với ta đến một chỗ."

Không biết Fei có chủ ý gì, bốn người Iallophil đi theo Fei đến một địa phương bằng phẳng, hoang vắng.

"Trò chơi dừng ở đây được rồi." Đây là câu nói đầu tiên của Fei sau khi đến nơi.

.

—————————————–

.

"Thiên tài, đây là xưng hô đã chú định (đã được định sẵn) tương lai ắt có thành tựu, mỗi một thiên tài đều chiếm được thế nhân chú ý, phàm nhân chỉ có thể ngưỡng mộ thiên tài. Trước mặt thiên tài, cố gắng nhiều hơn cũng vô dụng. Đây là quan niệm trước khi Fei. Red Creek miện hạ hoành không xuất thế (chỉ sự vật đột nhiên xuất hiện một cách rất có uy thế hoặc có ảnh hưởng lớn). Fei. Red Creek miện hạ từ một phế vật trở thành Truyền Kỳ, phá vỡ số mệnh của ma vũ phế nhân, cũng đồng thời phá vỡ vách tường giữa thiên tài và phàm nhân. Không phải bất cứ ai cũng có thể trở thành Truyền Kỳ kế tiếp, nhưng ai có thể bảo chứng trong phàm nhân sẽ không có ai trở thành Truyền Kỳ. Các phàm nhân, những người được gọi là phế vật trong mắt đều đã có động lực, bọn họ cũng có khả năng sáng tạo nên kỳ tích.

.

Trích từ bộ sách Lệ chí của Uy Á đại lục [Phàm nhân không nên nản lòng]

.

.

Hết chương 18.

Đệ thập cửu chương: Nếu không nghiêm túc, các ngươi sẽ chết!

.

Chỗ này là phía bắc ngoại thành Denton, bởi vì phong cảnh không đẹp, nên ít người qua lại, vừa vặn có một khu đất trống bị cây cối bao quanh, lúc Fei lật xem bản đồ thủ đô đã nhìn trúng nó. Trước khi gọi bốn người Iallophil đến, hắn còn cố ý điều tra qua một lần. Chỗ này thực phù hợp tiêu chuẩn của hắn, cho nên hắn liền dẫn đám người Iallophil đến đây.

Quả nhiên, chưa bao giờ thấy rõ thực lực của hắn nên bốn người kia không có bất cứ phòng bị nào, đi đến nơi ít người cũng không có cảm giác nguy hiểm, là vì quá tự tin vào thực lực của bản thân, hay nhận định hắn không có chút lực uy hiếp, Fei đều không quan tâm, hắn chỉ cần đạt đến mục đích là được.

Trước khi bọn họ mở miệng hỏi, Fei đã lên tiếng, "Trò chơi đến đây là kết thúc."

Fei đứng ở trước mặt bốn người, bên hông đeo một thanh đao, tay trái đặt trên chuôi đao, nhìn thẳng vào bọn họ.

Bốn người Iallophil sửng sốt, chẳng lẽ Fei đã phát hiện chuyện gì. Không, biểu hiện của bọn họ không có sơ hở, cho dù có, tên phế vật này cũng không thể nhìn ra. Vậy là có người đã nói gì đó với Fei?

"Fei, ngươi đang nói gì vậy, có phải có ai đó nói gì với ngươi không?" Iallophil lúc này vẫn có thể bày ra vẻ mặt thân thiết cùng nghi hoặc, định nói bóng nói gió thăm dò đáp án.

"Dối trá." Fei giơ tay phải lên, chỉ ngón trỏ vào Iallophil.

"Giễu cợt." Ngón tay dời về phía Brent.

"Thương hại." Đây là Donald

"Ngươi là kẻ duy nhất không che giấu việc chán ghét ta." Cuối cùng là Garvin.

Buông tay phải, "Các ngươi biểu hiện rất thành công, thế nhưng không lừa được ta. Ta không cảm nhận được thiện ý của các ngươi, không, phải nói, các ngươi tiếp cận ta là có mục đích, cái gọi là bằng hữu, cùng với vẻ nhạo báng nơi đáy mắt, các ngươi muốn làm gì ta không biết, nhưng không thể nghi ngờ, đây chỉ là một trò chơi." Fei gằn từng tiếng, chậm rãi nói ra một đoạn dài.

"Ngay từ ban đầu ngươi đã biết ta tiếp cận ngươi không phải xuất phát từ thật tâm?" Tâm tư bị người vạch trần, sắc mặt Iallophil không khỏi trầm xuống.

"Cảm giác của ta rất mẫn cảm, có thể phân biệt thiện ý, ác ý cùng thật, giả." Fei giải thích.

Đám người Iallophil lại nghĩ rằng Fei vì sống trong tầm mắt coi thường của mọi người mới dưỡng thành loại mẫn cảm đó.

"Vậy vì sao ngươi lại đáp ứng đề nghị của ta?" Iallophil có chút khó hiểu, đã biết hắn không hề có hảo ý, vì sao còn cho phép hắn tiếp cận? Không phải vốn nên rời xa hoặc trốn tránh sao?

"Bởi vì ngươi mời ta ăn một bữa mỹ thực." Cũng chỉ có nguyên nhân này.

"Chỉ vì vậy?" Iallophil không tin.

"Bởi vì đáp ứng ngươi nên ta tham dự trò chơi này, phối hợp tiết mục của các ngươi, chính là, ta không nghĩ tiếp tục lãng phí thời gian cùng các ngươi nữa, tiết mục nhàm chán này nên kết thúc tại đây." Việc Iallophil tin hay không, không trọng yếu, chuyện hắn muốn là chấm dứt, sau đó đạt thành mục đích của chính mình, nhìn xem, trong mắt những người này đều đã bốc lên lửa giận, tốt lắm, đây là điều hắn cần.

Vốn kiêu ngạo, Iallophil, Donald, Brent cùng Garvin sao lại không giận. Bọn họ là người bắt đầu trò chơi, là người đem Fei trở thành đạo cụ cho trò vui, nhưng kẻ ấy ngay từ đầu đã nhìn thấu rắp tâm bất lương của họ, bất động thanh sắc đứng một bên thưởng thức hành động của họ. Chỉ cần nghĩ đến biểu diễn mà bọn họ cho là thiên y vô phùng (không có chỗ hổng) sớm đã bị nhìn thấu, giống như hài kịch cho người khác thưởng thức, thậm chí người nọ trong lòng còn cười nhạo cùng châm chọc bọn họ biểu diễn thật buồn cười. Người thưởng thức vốn dĩ là bọn họ, nào ngờ lại trở thành đối tượng bị giễu cợt, chuyện như vậy bảo họ làm sao không giận.

"Ngươi cho ngươi là ai, có chỗ nào đáng giá để chúng ta phải thật tâm?" Tính tình vốn hấp tấp lại luôn xem Fei không vừa mắt, Garvin là kẻ đầu tiên bạo phát, "Nếu không phải ngươi có thể đem lại lạc thú cho chúng ta, ai thèm tiếp cận ngươi, ngươi chẳng qua là một tên phế vật vô tích sự." Ác ngôn phun ra không chút khách khí.

Fei vẫn như trước không thèm để ý, chính là theo lời nói của Garvin, hắn đã minh bạch nguyên nhân Iallophil tiếp cận hắn, cần lạc thú, lý do thật nhàm chán.

"Ngươi vẫn luôn thưởng thức," hai chữ phía sau được nhấn mạnh, mang theo hương vị không cam lòng, chính là hình tượng của Iallophil cũng không hề tổn hại, vẫn tao nhã như thế, "Vì sao đột nhiên quyết định ngả bài?"

"Ta đã nói, ta không muốn lãng phí thời gian với trò chơi nhàm chán của các ngươi." Thông qua lời nói của Garvin, Fei đã tìm được từ minh xác để hình dung trò chơi của bọn họ, nhàm chán, "Ta có mục đích của chính mình." Fei trực tiếp nói ra.

"Mục đích gì?" Brent thu liễm tươi cười, lộ ra biểu tình lãnh khốc mà hắn vẫn giấu kín, hắn cũng tức giận, từ trước đến nay, chỉ có hắn đùa giỡn người khác, ân, Iallophil là ngoại lệ, hậu quả của việc trêu đùa Iallophil luôn là chính mình bị tên ấy đùa bỡn. Thế nhưng, hiện tại lại xuất hiện một trường hợp ngoài ý muốn, một tiểu nhân vật không đáng để ý bỗng chốc trở thành một kẻ tâm cơ thâm trầm đem hắn đùa bỡn trong lòng bàn tay, chuyển biến cùng đãi ngộ như vậy làm cho Brent thực không thoải mái, trong lòng liền dâng lên một cỗ lệ khí.

"Ngươi dẫn chúng ta đến đây là vì mục đích đó?" Donald cũng ngắt lời, là đệ tử hoàng thất, hắn suy nghĩ vấn đề càng thêm thấu đáo, phải nói là đem tất cả suy xét theo chiều hướng âm mưu quỷ kế.

"Nơi này rất rộng lớn, không người quấy rầy, thực thích hợp để chiến đấu." Fei gật đầu thừa nhận.

Chính là lời này không khiến nhóm người Iallophil kích động mà là sửng sốt, ý tứ của Fei là muốn chiến đấu với bọn họ, một phế vật, chiến đấu cùng bốn người bọn họ.

"Ngươi nghĩ đấu với chúng ta?" Cơn giận của Brent không hiểu sao liền tiêu tan. Đối với những lời của Fei, hắn rất muốn cười to, điều này thật sự quá buồn cười.

"Đúng vậy, một cuộc chiến sinh tử." Fei nói rất chân thành, cũng nói đúng sự thật, tuy rằng kết quả thực tế không hẳn là như thế.

"Ha ha ha ha ha ha," Đây là tiếng cười của Garvin. Iallophil, Brent cùng Donald tuy không cười khoa trương đến thế, nhưng cũng vì những lời của Fei mà bật cười, tiếng cười mang theo sự chế nhạo không thèm che giấu.

Fei không hề phẫn nộ, trong lòng vẫn bình thản, không một tia gợn sóng, bọn họ tức giận cũng thế, mà phẫn nộ cũng thế, hắn đều không bận tâm.

"Chỉ bằng một tên phế vật như ngươi mà cũng muốn khiêu chiến chúng ta, những thiên tài." Trong tiếng cười, Garvin nói ra những lời cuồng ngạo.

Đúng vậy, bọn họ là thiên tài được công nhận, được thế nhân sủng ái, hoàn toàn bất đồng với Fei.

"Các ngươi không phải là thiên tài." Fei thản nhiên nói. Trên đời không có thiên tài, không ai có thể không làm mà lấy được thành quả, thực lực giữa người với người khác nhau ở chỗ bỏ ra nhiều ít, chiếm được nhiều ít, Iallophil bọn họ cũng phải trả một cái giá nhất định mới có được thành tựu như hiện tại.

"Thiên tài là hư ảo, sẽ không tồn tại." Đây là quan niệm của mạt thế, bởi vì bọn họ hiểu được thế giới nguy hiểm như thế nào, hiểu được nếu không cố gắng mà chỉ trông chờ vào thiên phú thì chỉ có một con đường, chết, cho nên các chiến sĩ ở mạt thế không thừa nhận thiên tài, bởi vì thiên tài khinh thị tất cả nỗ lực bỏ ra để trở nên mạnh mẽ.

"Đó là vì ngươi không phải thiên tài." Iallophil lạnh lùng nói một câu, phàm nhân hâm mộ thiên tài, ghen tỵ thiên tài bởi vì bọn họ không đạt được thành tựu như thế. Lời của Fei, bất quá cũng chỉ là do ghen tỵ mà thôi.

"So với những kẻ cùng lứa, các ngươi quả thật rất mạnh." Theo như những gì Fei chứng kiến, bọn họ quả thật không ở cùng cấp bậc đối với những thiếu niên cùng tuổi, "Nhưng là trong mắt ta, các ngươi rất yếu."

Lời Fei nói ra có vẻ rất chững chạc, cứ như bọn họ không ở cùng một độ tuổi, nhưng nhóm người Iallophil không chú ý tới, cũng sẽ không chú ý, bởi câu nói kế tiếp của Fei chọc giận bọn họ. Tên phế vật này dựa vào cái gì mà dám nói bọn họ yếu, buồn cười, đáng giận, bất quá chỉ là một phế vật, lại dám nói bọn họ như vậy.

"Ngươi dựa vào cái gì mà nói thế?" Donald cười hỏi, nhưng sự nguy hiểm trong nụ cười này ai cũng có thể nhìn ra được.

Chính là, Fei không sợ chết, nói ra nguyên nhân. "Lực lượng bao hàm rất nhiều, tích lũy của thân thể, kỹ xảo, độ tập trung, nhưng có một điều rất trọng yếu mà các ngươi không để mắt đến, bây giờ, nó không ảnh hưởng gì đến các ngươi, nhưng không lưu ý nó cũng đủ quyết định thành tựu trong tương lai của các ngươi là hữu hạn."

"Phải không? nhưng tương lai ta nhất định là Thánh giai." Iallophil chưa bao giờ tức giận như thế, bởi Fei không có tư cách giáo huấn bọn họ.

"Quả thật, các ngươi có thể đạt đến trình độ Thánh giai." Fei gật đầu, tỏ vẻ tán thành, "Nhưng, Thánh giai không phải là cực mạnh, đặt mục tiêu dừng lại ở Thánh giai, trình độ của các ngươi chỉ có thể đạt được đến thế, hơn nữa điều mà các ngươi đã bỏ qua khiến tương lai của các ngươi chỉ có thể dừng lại tại Thánh giai, không có khả năng tiến lên phía trước." Ngữ khí phảng phất như lời phán quyết. "Các ngươi sẽ không phải là người mạnh nhất." Thánh giai, Fei chắc chắn không hề thỏa mãn ngừng lại ở giai đoạn này, hắn phải trở nên càng mạnh, càng mạnh, phải đạt đến mức cực mạnh.

"Kẻ đứng ở vị trí mạnh nhất chính là ta." Thần sắc của Fei thật bình thản, nhưng loại bình thản này lại khiến cho người ta cảm thấy đây là một chuyện tất nhiên. Đó là kiêu ngạo của Liệp Sát Giả 01 thời mạt thế, bởi vì hắn từng đứng ở vị trí cực mạnh, cho dù thay đổi thời không, hắn vẫn sẽ bước lên vị trí kia như trước.

Bị chấn động rồi sao? Đúng vậy, bởi vì ngữ khí trảm đinh tiệt thiết (chém đinh chặt sắt, ý nói lời nói quả quyết, chắc như đinh đóng cột) của Fei, bởi vì sự cuồng vọng tự đại của Fei, đám người Iallophil đều ngây dại.

"Như vậy, bắt đầu đi." Fei hạ tay trái xuống, lòng bàn tay nắm lấy chuôi đao, tay phải phủ lên trên phần đế.

"Ha ha ha, ngươi đúng là một tên phế vật đầu óc có vấn đề." Iallophil rốt cuộc cũng nói ra những từ ngữ không chút tao nhã.

"Iallophil, chấm dứt trò chơi như mong muốn của hắn thôi." Donald nói.

"Ta tán thành, trò chơi này không cần tiếp tục nữa." Brent, người khởi xướng trò chơi tán thành, không thể tưởng được, chỉ là một trò chơi liền đụng phải một kẻ đầu óc có vấn đề, với loại người không bình thường này, không cần chơi tiếp nữa.

"Chúng ta đi thôi." Iallophil cười cười, cũng đồng ý, không nghĩ đến hắn là người thất bại trong cuộc chơi này. Bất quá, hắn không nghĩ tiếp tục cùng tên phế vật đầu óc có vấn đề này cùng một chỗ, có thua một lần cũng chẳng sao.

Bốn người quay đầu, chuẩn bị rời đi.

Fei lại rút đao ra, thân đao màu đen ánh lưu quang, sát khí hung hãn tràn ngập, ngăn cản bước chân của bốn người, một thanh âm lạnh lùng cất lên.

"Nếu không nghiêm túc, các ngươi sẽ chết."

.

—————————————–

.

"Fei. Red Creek miện hạ có thể sử dụng rất nhiều binh khí, chiêu thức của người cũng không hoa lệ, nhưng mỗi chiêu mỗi thức đều là thiên chuy bách luyện đến cực hạn, chính loại cực hạn này làm cho những động tác cơ bản của mỗi loại vũ khí đều có lực sát thương vô cùng khủng khiếp."

.

Trích từ Hệ liệt nhân vật trên Uy Á đại lục [Truyền Kỳ: Fei. Red Creek]

.

Hết chương 19.

Đệ nhị thập chương: Chiến

.

Cỗ hơi thở này tổng hợp cả huyết tinh, hắc ám, băng lãnh, khủng bố đủ để người khác phải sợ hãi. Iallophil, Donald, Brent và Garvin, bọn họ chỉ mới mười ba tuổi, tuy thực lực cách xa những người đồng lứa, thế nhưng chưa bao giờ tham gia vào sát tràng, chưa từng trải qua sinh tử chiến đấu, tay cũng chưa lây dính huyết tinh, bọn họ trải qua chiến đấu và rèn luyện tuy nghiêm khắc, nhưng cũng có thể xem là ôn hòa, cho nên chưa bao giờ đối mặt với loại khí thế đáng sợ như vậy, khí thế sát nhân.

Thời điểm cỗ khí thế kia xuất hiện, trong không khí như có mùi máu tươi phiêu đãng, bốn người chậm rãi quay đầu lại, mắt trợn trừng nhìn người đang tỏa ra hơi thở khủng bố kia.

Rõ ràng chỉ là một thiếu niên, vốn chỉ cao bằng bọn họ, giờ phút này lại trở nên cao lớn đến mức làm họ ngưỡng mộ. Một khắc trước người kia vẫn là phế vật bị bọn họ xem thường, lúc này lại tỏa ra hơi thở không phải một phế vật nên có. Biểu tình trên gương mặt tuấn tú không có lấy một chút biến hóa, nhưng vẫn có thể cảm thấy sắc bén cùng lãnh ý toát ra, đôi mắt vốn tĩnh lặng, lúc này thâm trầm như vực sâu, lấp đầy trong đó là hắc ám khiến người ta không cách nào giãy giụa.

"Ngươi..." Donald nuốt một ngụm nước bọt, khí thế này cũng không phải dùng để giỡn chơi.

"Bắt đầu rồi." Fei tuyên bố, đồng thời cũng tiến về phía trước.

Bốn người Iallophil rốt cục ý thức được đây không phải vui đùa, không thể tiếp tục tự hỏi Fei như thế nào lại có loại khí thế này được nữa, bọn họ đã bắt đầu cảm thấy được Fei đang nghiêm túc, nguy hiểm sắp đến. Cho dù không có kinh nghiệm chiến đấu, thời điểm Fei bước lên một bước, bọn họ đã bắt đầu có phản ứng nên có, đề phòng.

Dưới chân dùng sức, Fei mạnh mẽ nhảy vọt đến trước mặt Garvin, tốc độ rất nhanh, đao mãnh chém từ dưới lên trên. Garvin ngay cả kiếm cũng không kịp rút, chỉ có thể sử dụng bao kiếm chặn một đao này.

"Mạnh quá." Rõ ràng không phải công kích từ trên xuống, thế nhưng vẫn rất mạnh. Lui, không thể không lui. Kiếm cùng với vỏ kiếm bị lực đạo của Fei đánh bay, dưới chân bất ổn, ngã ngồi trên mặt đất.

Fei sau khi đánh bay kiếm của Garvin, đưa đao lên trên đỉnh đầu.

Cơ hội. Iallophil đứng bên cạnh Garvin không kịp ngăn cản một đao của Fei, ai có thể nghĩ đến người Fei hạ thủ đầu tiên chính là đệ đệ của hắn. Bất quá, hiện tại không ai trông nom chuyện đó. Không thể viện trợ cho hảo hữu, ngay lúc Fei nâng đao lên, Iallophil không có kinh nghiệm thực chiến nhưng có ý thức chiến đấu không tồi, phát hiện một cơ hội.

Kiếm trượt ra khỏi vỏ, nhanh chóng chém ngang về phía Fei.

Fei cổ tay khẽ chuyển, linh hoạt trở tay nắm chuôi đao, thân đao hướng xuống dưới, ngăn lại một kiếm vừa chém ngang đến. "Keng", thanh âm va chạm đặc thù giữa kim loại vang lên.

Thân kiếm màu trắng của Iallophil cùng thân đao màu đen của Fei giao nhau, tạo thành một chữ thập.

Bị ngăn chặn, Iallophil ý thức được chuyện này.

Đao kiếm chạm nhau tạo thanh âm chát chúa, hỏa hoa lốm đốm tóe ra. Khi Iallophil còn chưa thể chấp nhận sự thật trước mắt, hắn đã bị tấn công.

Fei cầm ngược chuôi đao, đẩy từ dưới lên trên, công kích thật mạnh vào hàm dưới của Iallophil. Đau đớn lan tràn đến tận não, một trận hoa mắt ập tới khiến Iallophil khuỵu gối, quỳ trên mặt đất, tạm thời mất khả năng chiến đấu.

Fei rất có chừng mực, dù sao thứ hắn muốn cũng không phải mạng của Iallophil, chỉ là làm Iallophil mất đi sức chiến đấu, rất nhanh sẽ khôi phục.

Donald và Brent so với Iallophil chậm một nhịp, khi bọn họ bắt đầu hành động, Iallophil đã bị đánh bại rồi.

Bất quá, kiếm của Donald cũng đã chém tới, công kích từ trên xuống dưới mang theo quán tính của trọng lực. Fei vẫn cầm ngược thân đao, tay nâng lên, cứ như vậy vững vàng chặn lại một kiếm hung mãnh của Donald.

Brent đã hoàn thành chú ngữ, ma pháp công kích đang bắt đầu hình thành. Fei không hề khẩn trương, dùng sức một cái, đao kiếm ma sát lại phát ra thanh âm chói tai, thân mình hắn xoay tròn, Donald lập tức mất đi lực đỡ, dưới chân lảo đảo, đứng không vững nữa.

"Thật yếu." Thanh âm thản nhiên của Fei vang lên bên tai ba người thua chỉ trong một chiêu.

Không cam lòng, mãnh liệt không cam lòng cùng sỉ nhục cứ như vậy tràn ngập, bị một kẻ bọn họ cho là phế vật nói "yếu", hơn nữa tình huống lúc này còn là sự thật không cách nào phản bác, bọn họ sao có thể cam tâm.

Fei sau khi đánh bại Donald, quay sang nhìn Brent. Làm Ma pháp sư, Brent ngay từ đầu liền kéo dãn khoảng cách, Phong nhận (lưỡi đao gió) ma pháp màu xanh lúc này đã bắt đầu thành hình, Nguyệt Nha hình bán nguyệt (là loại boomerang hình trăng lưỡi liềm) bay ngang về phía Fei, mục tiêu công kích cũng chỉ có một mình Fei, ba người khác cũng đã ngã, hoặc quỳ, hoặc nằm trên mặt đất.

Cảm giác hoa mắt đã giảm đi không ít, Iallophil đã có chút kinh nghiệm, đưa mắt quan sát cẩn thận mọi thứ chung quanh. Garvin nhìn thấy Phong nhận của Brent lập tức ngồi yên trên mặt đất, Donald bị đánh đến chật vật, chỉ có thể nằm úp sấp trên mặt đất, cũng ngẩng đầu lên quan sát. Chỉ thấy Fei nắm chặt chuôi đao, thân đao chuyển sang bên trái, thân mình hơi nghiêng, tay cầm chuôi đao siết chặt, sau đó nhanh chóng chém về phía Phong nhận đang bay đến, thân đao vung lên trong không khí phá tan Phong nhận, phát ra tiếng xé gió vù vù. Chỉ một tiếng này, đủ biết một đao đó tốc độ rất nhanh, lực lượng cũng vô cùng mạnh, mà sự thật trước mắt cũng chứng minh được điều đó. Kình phong vô hình va chạm cùng Phong nhận, tản ra sóng xung kích như ẩn như hiện, kết quả là triệt tiêu lẫn nhau, cũng có nghĩa công kích đã thất bại.

"Làm sao có thể?" Brent không thể tin được những gì hắn vừa thấy, Iallophil, Garvin cùng Donald cũng không thể nào tin nổi. Không phải đấu khí, không phải ma pháp, chỉ bằng khí kình tạo ra từ chiêu thức mà có thể triệt tiêu hiệu quả của ma pháp, đây quả thật là khiêu chiến nhận thức của bọn họ.

"Ma pháp, thật sự là phiền toái." Fei thản nhiên nói, nhìn thẳng Brent, trong mắt tràn ngập hàn băng.

Iallophil nhạy bén cảm thấy được cái gì. "Chạy mau, Brent." Theo bản năng hô lên.

Brent không rõ nguyên nhân Iallophil nói như vậy, nhưng hắn biết Iallophil sẽ không hại hắn, mà ánh mắt lạnh như băng của Fei lúc này, hắn sao lại không thấy. Vừa nghe Iallophil kêu lên, hắn lập tức xoay người chạy.

"Quá chậm." Thanh âm cùng thân ảnh đồng thời xuất hiện trong tai và ánh mắt, Iallophil thậm chí không biết Fei đến trước mặt Brent từ lúc nào.

Thân đao màu đen lóe ra lưu quang, khi xuất hiện lại bên cạnh người Fei thì trên đó đã nhiễm lên sắc đỏ tươi tàn nhẫn, từng giọt máu dọc theo thân đao nhỏ xuống mặt đất.

"Brent." Iallophil bất chấp nguy hiểm, vọt đến bên cạnh Brent, Garvin cùng Donald ngay sau đó cũng lập tức chạy tới.

Ngược lại là Fei lui về phía sau, để lại không gian cho bốn người Iallophil.

Iallophil vọt đến bên người Brent, nhìn thấy Brent lúc này sắc mặt trắng bệch, biểu tình hoảng sợ, trên cổ họng có một vết đao tinh tế, máu tươi trào ra từ vết thương, toàn bộ không có chỗ nào là không tàn khốc. Brent muốn dùng tay ngăn máu tiếp tục chảy, chính là máu tươi không ngừng tuôn ra xuyên qua kẽ tay, mà hắn, thanh âm gì cũng không phát ra được.

Thân đao màu đen kia sẽ trở thành ác mộng của Brent trong một đoạn thời gian rất dài.

Iallophil nhanh chóng hành động, Quang hệ ma pháp đại biểu cho khả năng trị liệu cực mạnh được phát động, tác dụng lên người Brent.

Fei lần đầu tiên nhìn thấy người của thế giới này sử dụng Quang hệ ma pháp, nghiêm túc ghi nhớ. Iallophil, nghe nói hắn có lực tương tác với nguyên tố cao đến mức hoàn mỹ, có nghĩa không cần niệm chú ngữ cũng có thể khu động ma pháp, quả nhiên rất nhanh.

"Như vậy ngươi sẽ không thể niệm chú ngữ được nữa." Không phải nói với Iallophil, Fei nhìn thẳng vào ánh mắt sợ hãi của Brent, thản nhiên nói.

Thanh âm của Fei cũng nhắc nhở ba người kia, hắn là kẻ gây ra thương tổn cho hảo hữu của bọn họ, hơn nữa hàm nghĩa trong lời nói làm cho bọn họ biết, hắn chặt đứt cổ họng của Brent chỉ để Brent không thể phát ra thanh âm, chỉ là để Brent không thể niệm chú ngữ, chỉ là vì làm cho Brent mất đi sức chiến đấu, chỉ vì nguyên nhân như vậy, hắn liền đối xử tàn khốc như thế với Brent. Hắn có biết hay không, nếu không phải Iallophil có ma pháp trị liệu, Brent sẽ cứ như vậy chết dưới tay hắn.

Ba kẻ ngây thơ a, không biết đến sự tàn khốc trong chiến đấu, không hiểu được đối với địch nhân là phải tàn nhẫn, hơn nữa, chỉ tiêu trừ công kích của đối phương sao lại có thể nói là tàn nhẫn, nếu chết, bất quá cũng là kỹ không bằng nhân (tài năng không bằng người khác). Iallophil, Brent, Garvin, còn có Donald, bất kể bọn họ có thiên tài đến thế nào, cũng chỉ là những thiếu niên còn ngây thơ. Bọn họ chưa bao giờ giãy giụa giữa lằn ranh sinh tử, chưa từng trải qua chiến đấu thảm khốc, những người xung quanh huấn luyện bọn họ cũng chỉ có ôn hòa, hiện thực tàn khốc bọn họ chưa bao giờ nếm thử, cũng sẽ không có người nào đối xử tàn nhẫn như vậy với bọn họ.

Bọn họ thậm chí chưa từng nghĩ đến, cái chết sẽ tìm đến bọn họ, nhưng hiện tại, đã bị máu tươi của hảo hữu kích thích, cho dù chỉ là thiếu niên, bọn họ cũng là nam nhân, không có khả năng không có huyết tính (chỉ bản năng sốt sắng làm việc nghĩa, giúp đỡ kẻ yếu, tinh thần trượng nghĩa). Cũng là vì thực lực Fei thể hiện vẫn ở trong phạm vi bọn họ có thể lý giải và chấp nhận, cho nên bọn họ không có sợ hãi, chỉ có phẫn nộ, thậm chí oán hận, cũng có nghĩa sẽ bị kích động.

"Ngươi tên hỗn đản này." Xúc động nhất đương nhiên là Garvin. Hắn rút thanh kiếm bản to của mình ra, nâng lên cao hơn đỉnh đầu, hỏa diễm đấu khí thiếu đốt.

Fei không động thủ trước mà chờ Garvin công kích, hắn phải thông qua Garvin để tự mình hiểu biết chiến kỹ (kỹ thuật chiến đấu) của thế giới này.

Hỏa diễm đấu khí vờn quanh thân kiếm, một kích ẩn chứa toàn bộ lực lượng của Garvin mạnh mẽ chém xuống. Ngọn lửa thiêu đốt đại địa, dưới lực lượng của một kiếm này, bùn đất cùng cỏ dại bị bắn tung ra tứ phía.

Fei cũng nâng đao lên, không có đấu khí bao bọc như Garvin, chỉ là động tác nâng đao như vậy, đã có một cỗ khí thế lẫm liệt ngưng kết. Một đao rất có bách lực chém xuống, không phải đấu khí, chỉ là khí kình từ đao phong đã tạo thành tác dụng giống như một kích của Garvin.

Kết quả rất rõ ràng, một kích toàn lực của Garvin bị Fei một đao đánh tan, khí kình còn sót lại chém sâu vào vai phải của Garvin, ngay lúc Garvin kêu lên, máu tươi đã nhuốm đỏ mặt đất.

Chính là, Fei đã không còn khả năng di chuyển, sau khi Iallophil bảo đảm được sinh mệnh của Brent cũng đã dư lực để công kích, thổ hệ ma pháp bao lấy chân của Fei, Donald phối hợp ăn ý dùng kiếm tấn công, đâm vào vai trái đang hơi hơi nghiêng, từng giọt máu rơi xuống, thấm vào mặt đất.

.

—————————————–

.

"Ma pháp, đấu khí, là hai loại lực lượng mang lại sức mạnh cho nhân loại. Cho đến nay, nhân loại chính là dựa vào hai lực lượng này chiếm một phần nhỏ nhoi trên đại lục, làm cho Tinh Linh và Long tộc cũng không dám xem nhẹ."

.

Trích từ bộ sách phổ cập kiến thức khoa học của Uy Á đại lục [Bách khoa thế giới]

.

Hết chương 20.


Continue Reading

You'll Also Like

824K 73.4K 122
Tên truyện: SAU KHI XUYÊN THƯ TA BỊ NỮ CHỦ ĐÁNH DẤU Tác giả: Tiểu Ngô Quân [Giả thiết cá nhân phải biết] A phân hóa không có hai bộ sinh khí, tất cả...
5.5K 789 39
Số chương: 142 chương Update lần cuối: 18/9/2021 Tình trạng bản gốc: Hoàn thành Tình trạng bản dịch: Trườn...trườn... Thể loại: Nguyên sang, hiện đại...
7.7K 614 5
ở đây ta sẽ có những đoản nhỏ r18, r21 về allsakura nhiều thể loại ( tui ko có đăng theo ngày chỉ khi rảnh mới đăng , xin hãy vứt não trước khi đọc v...