Đại thiếu trở về. ( Edit ) (d...

By HuaJiuQing

102K 5.2K 419

._. đúng khoảng 60-70% bản gốc thôi. Bản edit chưa được sự đồng ý của tác giả với mục đích phi thương mại. P... More

Văn án
Chương 1:
Chương 2:
Chương 3:
Chương 4:
Chương 5:
Chương 6:
Chương 7:
Chương 8:
Chương 9:
Chương 10:
Chương 11:
Chương 12:
Chương 13:
Chương 14:
Chương 16:
Chương 17:
Chương 18:
Chương 19:
Chương 20:
Chương 21:
Chương 22:
Chương 23:
Chương 24:
Chương 25:
Chương 25 (tiếp)
Chương 26:
Chương 27:
Chương 28:
Chương 29:
Chương 30:
Chương 31:
Chương 32:
Chương 33:
Chương 34:
Chương 35:
Chương 36:
Chương 37:
Chương 38 :
Chương 39:
Chương 40:
Chương 41:
Chương 42:
Chương 43:
Chương 44:
Chương 45:
Chương 46:
Chương 47:
Chương 48:
Chương 49:
Chương 50:
Chương 51:
Chương 52:
Chương 53:
Chương 54:
Chương 55:
Chương 56:
Chương 57:
Chương 58:
Chương 59:
Chương 60:
Chương 61:
Chương 62:
Chương 63:

Chương 15:

2.2K 124 18
By HuaJiuQing

Cố Ngôn Tử ở nhờ nhà của Trịnh Gia Hòa cũng không có ý định chuyển ra ngoài.

Cậu ở bên cạnh Trịnh Gia Hòa thì mới có thể chăm sóc tốt được cho hắn.

Huống hồ gì nếu ở một mình cũng rất cô đơn...

Trịnh Gia Hòa không có thuê bảo mẫu nhưng cũng có thuê một người giúp việc. Người giúp việc đã hơn 40, là người có tính tình ôn hòa, chủ yếu làm công việc quét dọn, vệ sinh trong nhà cũng đã được nhiều năm.

Cố Ngôn Tử tuy rằng thích nấu cơm nhưng lại rất ngại dọn dẹp kể cả việc rửa rau dưa. Cậu thương lượng cùng người giúp việc, để thím mỗi ngày đến 1 lần vào buổi chiều là được.

Đồng thời, công việc của thím cũng nhiều hơn, mỗi ngày Cố Ngôn Tử viết cho thím một cái thực đơn để thím đi siêu thị mua nguyên liệu nấu ăn, rửa sẵn rồi để vào tủ lạnh cho cậu.

Cố Ngôn Tử đưa tiền rất hào phóng, thím giúp việc làm việc cũng rất nghiêm túc, mỗi lần chọn nguyên liệu cho cậu đều là đồ mới tươi ngon.

Hôm nay thím mua một con cá lư(* cá vược), một ít cánh gà và rau dưa các loại về. Lại đem tất cả nguyên liệu sơ chế sạch sẽ bỏ vào tủ lạnh cho cậu rồi mới bắt đầu quét tước vệ sinh.

Khi Cố Ngôn Tử nhìn đồng hồ thấy đã đến giờ, xuống bếp bắt đầu nấu cơm thì công việc của thím giúp việc cũng đã làm xong chuẩn bị đi về.

Hơn 6h, Trịnh Gia Hòa hoàn thành công việc trở về nhà đã thấy trên bàn ăn bày sẵn cá lư hấp, cánh gà kho tàu và một món canh.

Cố Ngôn Tử mới dọn qua đây ở khoảng mười ngày thôi nhưng cũng đã khiến cho Trịnh Gia Hòa có thói quen ở với cậu rồi.

Tuổi tác của hắn cũng không còn nhỏ nữa, vẫn luôn muốn tìm một người bạn đời, Cố Ngôn Tử....

Trịnh Gia Hòa lục lại kí ức thấy hình dáng của Cố Ngôn Tử khi còn nhỏ, bỗng dưng cảm thấy nếu mình và cậu ở bên nhau bản thân hắn có chút không có đạo đức.

Đứa nhỏ này, hắn là người nhìn cậu lớn lên.

  Vẫn là chờ một chút. 

Cố Ngôn Tử là người rất ôn hòa, lại rất biết quan tâm đến cảm cúc của người khác, buổi tối lúc ăn cơm, hắn lại khen các món ăn của cậu một hồi.

"Chú Trịnh, mai chú muốn ăn gì?" Cố Ngôn Tử được hắn khen cảm thấy rất vui vẻ, cười nói.

"Ăn chút cay đi." Trịnh Gia Hòa cười nói. Từ nhỏ cha mẹ hắn đã không cho hắn ăn cay nên khẩu vị của hắn rất thanh đạm nhưng mà hắn biết Cố Ngôn Tử rất thích ăn cay, hắn nhìn thấy chai tương ớt Khai Phong trong phòng bếp.

"Cay à? Để mai cháu làm cho chú hai món ăn cay" Cố Ngôn Tử nói.

Trịnh Gia Hòa không nên ăn đồ quá cay nhưng nếu chỉ cay một chút thì hẳn là không có vấn đề gì.

Cố Ngôn Tử cân nhắc thực đơn ngày mai ở trong đầu rồi nói:" Chú Trịnh, ở với chú đặc biệt thoải mái luôn"

Cố Ngôn Tử rất muốn nói chuyện này từ sớm.

Trước kia cậu cùng Bành Tĩnh Hoằng ở bên nhau, có rất nhiều chuyện phải lo lắng, mà khi ấy cậu cũng không có nhiều kinh nghiệm còn tưởng rằng nếu ở cùng người khác thì cũng sẽ như vậy. Nhưng đến bây giờ ở chung với Trịnh Gia Hòa cậu mới biết không phải là như vậy.

Tuy rằng đúng là cậu chăm sóc sinh hoạt cho Trịnh Gia Hòa nhưng Trịnh Gia Hòa cũng ngược lại chăm sóc cho cậu. Khi cùng nhau nói chuyện đều làm cho cậu cảm thấy rất thoải mái.

Mà người quen của Trịnh Gia Hòa cũng đối xử với cậu rất tốt.

Trước kia trợ lí của Bành Tĩnh Hoằng, căn bản chưa bao giờ đem cậu để vào mắt... Tuy rằng cậu cũng không để người ta vào mắt nhưng tâm lí ắt vẫn có chút không thoải mái. Còn trợ lí Chu? Căn bản không quan tâm đến thân phận của cậu, đối xử với cậu vẫn rất tốt, rất nhiệt tình.

Ở cùng với mình thoải mái? Trịnh Gia Hòa ho nhẹ một tiếng. Nhìn Cố Ngôn Tử hai mắt sáng lấp lánh, trong ngực bỗng cảm thấy ấm áp.

Ngày hôm sau, Cố Ngôn Tử vẫn như cũ dậy từ lúc sáng sớm.

Đêm hôm qua cậu ngâm gạo vào trong nồi cơm trước để sáng mai nấu cháo. Bây giờ, lấy ra một ít cá bạc má (* một loại cá thuộc loài cá thu ngừ) đem rửa qua với rượu vang để khử đi mùi tanh sau đó mới bỏ vào nồi cháo. Sau đó cắt ít rau cần bỏ thêm vào chờ một lát.

Món cháo cứ như vậy hoàn thành, tiếp đó cậu lại đem hấp một ít bánh bao ngày hôm qua lấy ở phòng bếp của khách sạn. (* kiểu bánh bao làm sẵn đem hấp chín là ăn ấy :v)

Cậu còn gọt vỏ một quả táo, cắt thêm hai quả cam, không tốn nhiều công sức mà bữa sáng cũng đã hoàn thành tốt.

Trịnh Gia Hòa ăn rất hài lòng, ngày từ đầu hắn nghĩ trù nghệ của cậu cũng thường thôi nhưng giờ lại cảm thấy cậu nấu thực sự rất ngon. Chỉ là có chút phiền toái cho cậu. " Mỗi ngày cháu dậy sớm nấu cho chú cũng rất mệt, để chú gọi đồ ăn ở bên ngoài cũng được"

" Cháu không mệt, thời gian này vừa vặn cân bằng thời gian cháu nghỉ ngơi và làm việc" Cố Ngôn Tử nói, thực sự cậu không hề cảm thấy mệt, làm cơm cũng không mất bao nhiêu thời gian.

Nhưng Trịnh Gia Hòa vẫn có chút đau lòng:" Cháu muốn chú thuê thêm một bảo mẫu nữa không?"

  "Không cần, đã có người giúp việc." Cố Ngôn Tử không chút nghĩ ngợi đã từ chối, cậu cũng đâu phải làm việc gì lao lực... Quần áo của cậu và hắn thay ra đều được thím giúp việc đem đi giặt cho rồi đưa lại.

Cố Ngôn Tử không muốn thuê bảo mẫu vì vậy hắn cũng không ép buộc cậu.Trong lòng lại bắt đầu cân nhắc có nên tặng quà cảm ơn cho cậu không.

Thời điểm hắn còn đang ngồi suy nghĩ nên tặng quà gì cho cậu thì Cố Ngôn Tử đã đi ra ngoài.

Mấy ngày nay Trịnh Gia Hòa đến công ty, cậu cũng rất ít khi ra ngoài, chủ yếu là đến khách sạn An Hoa để xem tiến độ làm việc của nhân viên.

Nhưng mà hôm nay cậu không đến khách sạn An Hoa mà đi đến công ty điện ảnh Gia Thành.

Kịch bản " Giang sơn" chính là kịch bản Gia Thành mời cậu làm, hiện tại đã làm xong bản thảo.

Cố Ngôn Tử tới Gia Thành không ít lần đặc biệt là thời gian đầu nhận làm kịch bản, gần như là mỗi ngày cậu đều đến đây để thảo luận kịch bản với đạo diễn.. Nhưng mà với cậu hiện tại mà nói thì đây đã là chuyện rất lâu của trước kia, cho nên hôm nay đến công ty cậu không biết hướng nào để đi cả.

Hỏi nhân viên tiếp tân một lúc lâu Cố Ngôn Tử mới xác định được đường đi.

Lần này người mà cậu muốn gặp bao gồm tổng giám đốc, còn có nhà làm phim(*nhà sản xuất phim), đạo diễn, diễn viên chính để cùng nhau mở cuộc họp.

Kịch bản điện tử ngày hôm qua Cố Ngôn Tử đã gửi cho bọn họ, khi cậu vào phòng họp nhỏ nhìn thấy trên bàn có rất nhiều bản thảo kịch bản.

" Tiểu Cố, kịch bản lần này viết không tồi nha" Nhà làm phim thấy Cố Ngôn Tử cười tủm tỉm.

Công ty của bọn họ trước kia sản xuất phim truyền hình đều là do những biên kịch đã có tuổi viết. Tuy rằng nội dung viết rất được nhưng lại không phù hợp với thị hiếu hiện tại của khán giả.

Mười năm trước công ty của bọn họ đã sản xuất ra một bộ phim cực kì nỏi tiếng, phủ sóng toàn quốc, không đâu không biết. Cho đến bây giờ, phim làm ra vẫn rất được chào đón thế nhưng không thể nào so sánh với trước kia được.

Cũng chính vì như vậy bọn họ mới tìm đến Cố Ngôn Tử để nhờ cậu viết kịch bản, bọn họ hi vọng người thanh niên này có thể viết cho họ một bộ kịch bản thật hay.

Kịch bản hiện tại bọn họ đang cầm so với kịch bản trước kia có chút không giống nhau, cốt truyện không những chặt chẽ hơn mà tình tiết cũng mới mẻ hơn.

Gia Thành rất coi trọng kịch bản của cậu, điều này khiến tâm trạng của cậu rất tốt.

Cuộc họp lần này thảo luận không ít chuyện, đến tận buổi chiều mới xong.

Sau khi cuộc họp kết thúc, Cố Ngôn Tử gặp sản xuất Điền:" Sản xuất Điền, bộ phim này phía bên đầu tư như thế nào?"

" Đã tìm được rồi nên tôi mới hối cậu bản thảo đó" Nhà làm phim cười cười:" Cũng là do kim chủ ba ba muốn nhanh chóng nhận được kết quả"

" Vậy có cần thêm đầu tư không?"  Cố Ngôn Tử lại hỏi.

" Nhà đầu tư khác? Ai đầu tư?" Nhà làm phim hỏi, bộ phim này cũng không phải là được cải biên từ kịch bản rất nổi tiếng, công ty của bọn họ mấy năm nay vì  tác phong cũ kỹ phát triển lại giống nhau, bởi vậy kéo được nhà đầu tư cũng không nhiều.

Hiện tại gom góp đầu tư cũng được tạm ổn rồi. Tuy rằng được đầu tư nhưng không có nghĩa là đoàn làm phim của bọn họ sẽ thuộc về nhà đầu tư theo ý của nhà đầu tư. Nếu như chỉ đầu tư một ít tiền hoặc đầu tư mà muốn nhúng tay vào việc quay phim thì bọn họ cũng không cần.

Điều này Cố Ngôn Tử biết rất rõ, cậu biết công ty Gia Thành khi sản xuất phim lúc nào cũng rất cẩn thận. Mấy năm nay Gia Thành tuy không làm ra bộ phim nào cực kì nổi nhưng cũng không làm ra bộ phim nào kém cỏi.

" Nếu tập đoàn Minh Lợi muốn đầu tư thì sao?" Cố Ngôn Tử cười hỏi. " Sản xuất Điền yên tâm, chúng tôi sẽ không nhúng tay vào việc quay phim"

Nhà làm phim kinh hỉ (* kinh ngạc+ vui mừng)nhìn về phía Cố Ngôn Tử.

Tập đoàn Minh Lợi làm giàu nhờ việc sản xuất sắt thép hợp kim, tuy rằng danh tiếng trên internet không có nổi nhưng lại kiếm được rất nhiều tiền. Hơn nữa mấy năm nay họ cũng chuyển sang đầu tư một số lĩnh vực khác.

Bệnh viện quốc gia đứng đầu cả nước có 10% cổ phần thuộc về tập đoàn Minh Lợi. (* Bạn nào biết dịch nghĩa hai chữ " viện tuyến " giúp mình với. Cảm ơn ;;;A;;;;)

Tuy rằng bọn họ quay phim truyền hình không cần nhiều tiền đầu tư như bệnh viện nhưng nếu được Minh Lợi đầu tư thì phim của bọn họ sau này khởi chiếu sẽ càng thuận lợi hơn.

Trước kia tập đoàn Minh Lợi chưa từng đầu tư sản xuất phim truyền hình, bọn họ đầu tư vào bênh viện cũng không nhúng tay vào chuyện gì căn bản là chỉ ngồi chờ chia hoa hồng.... 

Sản xuất Điền tuy rằng vẫn có chút nghi hoặc nhưng nếu là Minh Lợi đầu tư thì hắn vẫn cực kì muốn.

Cố Ngôn Tử nghe thấy vậy, tỏ vẻ mình sẽ đi liên hệ với Minh Lợi thử.

Sản xuất Điền không nghĩ ra được Cố Ngôn Tử có quan hệ gì với tập đoàn Minh Lợi. Nhưng sau khi nghe chuyện này, hắn đối xử với Cố Ngôn Tử càng nhiệt tình hơn, còn nói nếu  sau này công ty cần kịch bản mới sẽ ưu tiên phòng làm việc của cậu.

Cố Ngôn Tử gật đầu đồng ý, sau đó vội vàng về nhà.

  Thành phố B rất lớn, Cố Ngôn Tử đi mất hai giờ mới về được đến nhà, thế nên thời điểm cậu về đến nhà Trịnh Gia Hòa rất nhanh cũng về đến nơi.

Cậu vừa về đã vội vàng vào phòng bếp nhưng khi Trịnh Gia Hòa về nhà cậu vẫn chưa nấu xong kịp.

May là hôm nay đồ ăn làm cũng nhanh mà nguyên liệu đã được thím giúp việc sơ chế qua rồi. " Chú Trịnh, chú chịu khó chờ 10' là cháu nấu xong rồi"

" Ừ" Trịnh Gia Hòa nói.

Ăn cơm tối, Cố Ngôn Tử đang cân nhắc nên nói chuyện đầu tư với Trịnh Gia Hòa như thế nào thì nghe thấy hắn nói:" Bàn ghế trong phòng làm việc của chú để cháu ngồi lâu nhất định rất mỏi. Chú đã mua cho cháu bàn ghế mới rồi, chờ ngày mai người ta sẽ đem đến đây, để cháu điều chỉnh dùng thử xem"

Là loại bàn ghế tốt, có thể điều chỉnh chiều cao tùy theo người sử dụng.

Cố Ngôn Tử kinh hỉ mà nhìn Trịnh Gia Hòa, ngay sau đó cười rộ lên: " Cảm ơn chú Trịnh"  Thật ra thì bộ bàn ghế cậu đang dùng cũng rất tốt, nhưng được Trịnh Gia Hòa tặng bàn ghế mới thì cậu vẫn cảm thấy rất vui.

" Chú Trịnh, cháu có chuyện cần nói với chú. Cháu định đầu tư vào 1 bộ phim, có thể dùng danh tiếng của chú để đầu tư không? Nếu lỗ thì cháu chịu hết, lời thì chia một nửa cho chú" Cố Ngôn Tử nói, ngay từ đầu cậu đã có tính toán như vậy, tiền thì cậu chi, dùng danh tiếng của Trịnh Gia Hòa lỗ cậu chịu lời thì chia một nửa cho hắn.

Bộ phim này đời trước dính phải việc kịch bản sao chép nhưng vẫn có lời, mà đời này thì chuyện sao chép hoàn toàn không thể xảy ra. Cậu cũng nghĩ muốn đưa thêm tiền cho Trịnh Gia Hòa.

  Tác giả có lời muốn nói: Nỗ lực cấp Trịnh thúc kiếm tiền!  

Continue Reading

You'll Also Like

969K 38.9K 109
Tác giả: Ngã Ái Cật Băng Bổng Tình trạng tác phẩm gốc: Hoàn thành (99 chương + 11 ngoại truyện) Tình trạng edit: Hoàn thành (28/04/2024) Thể loại: Na...
145K 1.9K 5
Có nước tiểu play, np,... Đủ thể loại khách nho ^^
9.5K 1.3K 10
Tác giả: Hồ Ly Đầu Tình trạng tác phẩm gốc: Hoàn thành (100 chương) Tình trạng edit: Đang tiến hành (06/03/2024 - ?/?/?) Thể loại: NamxNam, Kể dưới g...
7.6K 1.5K 17
jeong jihoon chưa từng nghĩ mình sẽ thích thỏ, cho tới khi hắn gặp được choi hyeonjun.