Phúc trạch hữu dư - Nguyệt Hạ...

By pancake9618

91K 2.3K 189

Nguồn Raw: Xà Viện Số chương: 80 chương + 1PN Thể loại: Hiện đại, đam mỹ, trọng sinh, bàn tay vàng, HE. Edit+... More

Văn án
1-6
7-12
13-19
20-25
26-30
31-35
36-39
40-43
44-47
48-51
52-55
61-67
68-73
74-80
Phiên ngoại (end)

56-60

4K 104 4
By pancake9618


Chương 56

  Ban đêm, Lục Thừa Dư đột nhiên từ trong mộng giật mình tỉnh giấc, sau đó phát hiện ngoài cửa sổ có một bóng người màu đen, liền vội vàng xoay người xuống giường. Mấy giây sau mới nhìn rõ là vệ sĩ mặc tây trang màu đen. Vệ sĩ phát hiện Lục Thừa Dư bị mình hù dọa, vì vậy toét miệng cười một tiếng với Lục Thừa Dư, lộ ra hàm răng trắng noãn thẳng tắp, sau đó vèo một cái ẩn núp vào trong góc tối.

Nhịn không được co rút khóe miệng, Lục Thừa Dư cũng không ngủ được, đi tới trước cửa sổ nhìn bốn phía biệt thự. Tiểu biệt thự Nghiêm Mục ở trước kia so sánh với biệt thự này có vẻ giản dị hơn. Trước kia trong lòng y còn tưởng, Nghiêm Mục so với Tề gia mà nói, cũng không thiếu tiền không thiếu thế, vì sao phòng ở lại ít như vậy. Ngày hôm nay đến nơi này, y mới hiểu được, không phải Nghiêm Mục không có phòng ở xa hoa, chỉ là đối phương đã quen sống một mình.

Khi y vào biệt thự không bao lâu, thì đầu bếp, nữ giúp việc, người làm vườn, quản gia liền xuất hiện, những người này ăn mặc tinh tế, lúc giơ tay nhấc chân chỗ nào cũng lộ ra sự tôn kính với ông chủ. Bọn họ gọi Nghiêm Mục là tiên sinh, gọi y là Lục tiên sinh, giống như là trong phim nhà giàu, nơi nơi xa hoa, lúc nào cũng chú ý.

Chỉ trong nháy mắt như thế, y chợt hiểu được, chênh lệch giữa y và Nghiêm Mục không chỉ là tiền tài và quyền thế, mà còn có nội tình gia tộc.

Ngoài cửa sổ ánh trăng như sương, Lục Thừa Dư lặng im nhìn ngoài cửa sổ, sau một lúc lâu mới thở dài một tiếng, xem ra nếu y muốn cùng Nghiêm Mục hảo hảo ở cùng một chỗ thì cần phải nỗ lực nhiều hơn, nếu không sau này sẽ càng có nhiều người dùng gậy đánh uyên ương.

Mọi người đều nói tìm vợ không dễ, vì sao y chỉ tìm một người đàn ông sống qua ngày thôi cũng không dễ dàng chứ? Nhân sinh thực sự là đủ loại gian nan a.

Y trở lại trên giường nằm một hồi, thực sự ngủ không được, nhớ tới Tào Kinh Thân gọi người đưa cho y một cái USB, dứt khoát tìm laptop của mình, cắm USB vào, đang chuẩn bị di chuyển tài liệu bên trong liền dừng lại, bắt đầu kiểm tra xem USB có virus gì không. Làm cho y bất ngờ là, USB này có phần mềm độc hại rất khó phát hiện.

Tào Kinh Thân làm sao sẽ đưa cho y USB này, hay là đối phương cũng không biết USB có loại vật này?

Bỏ ra một phen công phu mới đem virus quét sạch sẽ, sau khi y mở file bên trong ra lại trầm mặc. Bởi vì trong này căn bản cũng không phải tư liệu của công ty, mà chỉ là vài tấm hình, mà mấy tấm hình này, mỗi một bức đều đâm sâu vào tim Lục Thừa Dư.

Bức thứ nhất là chụp cha mẹ y ở bãi biển, bức thứ hai là ảnh hiện trường cha mẹ y gặp tai nạn bất ngờ, bức thứ ba là chụp y mặc đồ tốt nghiệp đại học, bức thứ tư là ảnh chụp bình thủy tinh chứa tròng mắt và ngón tay, bức thứ năm chỉ có vài giọt máu đỏ sậm, nhưng trên chỗ trống bức ảnh, mấy giọt máu đó càng phá lệ rõ ràng.

Vật này căn bản không phải là Tào Kinh Thân đưa cho y, mà là thư ký đưa đồ cho y có vấn đề!

Bởi vì ngày hôm qua lăn qua lăn lại một phen, Nghiêm Mục rời giường so với bình thường trễ hơn 5 phút, hắn cầm lấy tờ báo quản gia để trên bàn lật xem, ngẩng đầu nhìn trên lầu, tiếp tục đọc báo.

Lại qua hai mươi phút, Nghiêm Mục đã đọc xong, lại ngẩng đầu nhìn trên lầu.

Quản gia tiến lên hai bước nhẹ giọng nói: "Tiên sinh, Lục tiên sinh vẫn chưa rời giường."

"Tối hôm qua y ngủ trễ," Nghiêm Mục đem tờ báo để trên bàn, "Nói bọn họ lúc quét dọn nhẹ chân một chút, đừng quấy rầy Lục tiên sinh."

"Dạ," Quản gia hơi cúi người, đi qua một bên lấy bộ đàm ra, phân phó vài câu, quay đầu lại liền thấy Lục Thừa Dư từ trên lầu đi xuống. Vì vậy ông cất bộ đàm, tiến lên cúi người chào hỏi với Lục Thừa Dư, "Lục tiên sinh, sớm."

"Sớm," Lục Thừa Dư khách khí cười một tiếng với quản gia, đi tới ngồi xuống bên người Nghiêm Mục, ngáp một cái, lấy tờ báo lật vài cái, phát hiện không có tin tức giá trị gì, lại nhàm chán ngáp một cái.

"Tối hôm qua ngủ không được ngon giấc sao?" Nghiêm Mục thấy dáng vẻ của y, biết y ngủ không ngon giấc, liền nói, "Chúng ta ăn trước đi, ăn xong rồi, em ngủ thêm một hồi nữa."

"Ngày hôm nay không phải còn muốn đi công ty sao?" Lục Thừa Dư đi tới nhà ăn ngồi xuống, thấy đã bày bộ đồ ăn tinh xảo, dao nĩa ngân quang lóng lánh, đũa màu đen còn điêu khắc hoa văn trông rất sống động, ở giữa bàn ăn còn bày một vật trang trí hết sức xinh đẹp.

Quản gia mang theo người hầu đem bữa sáng bày ra, đều là món Lục Thừa Dư thích ăn, chẳng qua người làm cơm từ Nghiêm Mục biến thành đầu bếp trong biệt thự.

Mùi vị bữa sáng không phụ lòng danh hiệu đầu bếp, quả thực ăn ngon vô cùng, thế nhưng Lục Thừa Dư không được tự nhiên cho rằng, bữa sáng này so với Nghiêm Mục làm, thiếu một loại hương vị gần gũi.

Trên thực tế Nghiêm Mục cũng lo lắng Lục Thừa Dư ở nhà một mình, cho nên thấy Lục Thừa Dư kiên trì muốn cùng hắn đi làm, hắn cũng không nói nữa, chỉ là đổi xe Maybach thành BMWs.

Toàn bộ cửa sổ xe áp dụng kiếng chống đạn, đầu xe đuôi xe lại có thêm bộ phận chịu va chạm cường độ cao. Xe màu đen hết sức bình thường, lọt vào trong dòng xe cộ, một chút cũng không nổi bật.

Sau khi Lục Thừa Dư lên xe, phát hiện phía sau bọn họ còn đi theo một chiếc xe BMW giống vậy, ngay cả bảng số xe cũng vô cùng giống, chỉ khác một con số ở giữa. Hai bảng số xe này, người bình thường làm không được.

"Mệt thì ngủ một hồi, đến công ty anh sẽ kêu em," Nghiêm Mục thấy tinh thần Lục Thừa Dư vẫn không tốt, sau khi lên xe liền nói, "Từ nơi này đến công ty còn hơn nửa tiếng đồng hồ, đừng lo lắng."

Lục Thừa Dư suy nghĩ một chút, liền đem đầu ghé vào trên đùi Nghiêm Mục, từ từ nhắm hai mắt, tối hôm qua sau khi bị người vệ sĩ kia dọa sợ, y hầu như không có ngủ. Y đã thật lâu không có mất ngủ, loại cảm giác ngủ chưa đủ quả thật không tốt đẹp gì.

Hà Long thấy Lục Thừa Dư ngủ, liền đem tốc độ xe giảm lại, trầm mặc đánh giá bốn phía, tránh cho đột nhiên có người hoặc xe xông tới.

Xe chạy một đường đến công ty cũng không xảy ra vấn đề gì, thậm chí Lục Thừa Dư phát hiện bảo vệ cửa chính công ty có thêm hai người khí thế phi phàm, mặc dù là mặc đồng phục an ninh, thế nhưng y cảm giác được ở trên người hai người này đã được huấn luyện qua.

Y nhìn Nghiêm Mục, sợ rằng hai người kia cũng là do Nghiêm Mục cố ý an bài.

Sau khi vào thang máy, Nghiêm Mục phát hiện Lục Thừa Dư nhấn tầng lầu phòng làm việc của Tào Kinh Thân, cho là y có chuyện tìm Tào Kinh Thân, cho nên cũng không để ý, chỉ là nói y không nên quá cực nhọc.

Lục Thừa Dư gật đầu, đến nơi, sau khi cười một tiếng với Nghiêm Mục, y mới ra thang máy. Y trực tiếp đi tới phòng thư ký, bởi vì bọn họ vào công ty rất trễ, cho nên đã qua giờ làm việc, mọi người đã sớm tới đầy đủ.

"Lục trợ lý," Có mấy thư ký nhìn thấy Lục Thừa Dư cũng không bất ngờ, dù sao hầu như mỗi ngày Lục Thừa Dư đều tới phòng thư ký bọn họ vài lần.

"Sớm," Lục Thừa Dư cười với bọn họ, giống như vô ý nói: "Mấy ngày hôm trước mọi người không phải đã đón người mới sao, thế nào ngày hôm nay lại không có nhìn thấy người?"

"Chiều hôm qua chẳng biết tại sao cô ta cùng Huyên tỷ cãi nhau, lúc đó đã thu dọn đồ đạc đi, ngày hôm nay cũng không có tới làm," Một thư kí không quá để ý nói, "Ai biết cô ta có bệnh gì."

Lục Thừa Dư bất ngờ khiêu mi nói: "Làm sao lại phát sinh chuyện như vậy, chiều hôm qua cô ta còn giúp Tào ca đưa đồ sang cho tôi đấy."

"Cô ta đưa đồ cho cậu?" Đường Huyên từ phòng làm việc Tào Kinh Thân đi ra, nghe được Lục Thừa Dư nói, nhíu mày: "Cô ta là người mới, sếp Tào làm sao có thể để cho cô ta đưa đồ vật cho cậu?" Không lẽ cô ta coi trọng Lục Thừa Dư, tìm lý do tiếp cận y sao?

Những người khác cũng nghĩ giống Đường Huyên, bọn họ nghe vậy liền cười nói: "Thảo nào cô ta lại cùng Huyên tỷ cãi nhau, ai bảo bình thường chị cùng Lục trợ lý có quan hệ tốt, lần này đánh đổ bình dấm chua đi?"

"Biến đi," Đường Huyên mắt phi đao về các đồng nghiệp, "Trong công ty có rất nhiều người để ý tiểu Lục, cô ta muốn ăn dấm, ăn hết sao, tiểu Lục cũng không phải gu của chị."

Lục Thừa Dư vội ho một tiếng: "Khụ khụ, mọi người đừng trêu đùa tôi, tôi đi tìm sếp Tào, mọi người cứ từ từ trò chuyện."

Những người khác nghe vậy, nhất thời pha trò càng thêm hăng say, chờ Lục Thừa Dư vào phòng làm việc của sếp, bọn họ đều tự tản ra, nhưng vẫn trò chuyện một ít bát quái có liên quan đến Lục Thừa Dư. Ví dụ như ai có ý với Lục Thừa Dư, Lục Thừa Dư ở chung tốt ra sao, thăng chức rất nhanh cũng không tự cao tự đại, trước đây có dạng gì, bây giờ vẫn y như thế.

"Tôi nghĩ Lục trợ lý vẫn có chút thay đổi," Một người do dự mở miệng, chờ những đồng nghiệp khác đồng loạt nhìn mình, cô ta mới nói, "Đó là đẹp trai lên không ít."

"Xì!" Những người khác nhất tề thu hồi tầm mắt, đó không phải là lời vô ích sao?

Trong phòng làm việc, Tào Kinh Thân nhìn mấy tấm hình trên màn ảnh máy vi tính, sau một lúc lâu nói: "Chiều hôm qua anh không có để cho người đưa vật gì cho cậu cả." Thấy tấm ảnh sau cùng, sắc mặt hắn càng ngày càng khó coi, gọi cho phòng nhân sự, nói bọn họ liên hệ với thư kí mới kia. Kết quả mấy phút sau, người của phòng nhân sự nói cho hắn biết, người này đã tắt máy, số liên lạc thứ hai là số ảo.

"Xem ra có người cố ý nhắm vào cậu," Tào Kinh Thân chau mày, "Thế nhưng tại sao lại có ảnh chụp cha mẹ cậu?" Lẽ nào người nhắm vào Lục Thừa Dư có liên quan đến cha mẹ y?

Lục Thừa Dư lắc đầu: "Em không biết, bên trong USB ngày hôm qua thư kí kia đưa cho em còn có một phần mềm theo dõi, nếu như không phải do trước khi mở ra em đã quét virus, thì mọi tư liệu bên trong máy vi tính đã bị lộ rồi."

Sắc mặt Tào Kinh Thân nhất thời càng thêm khó coi: "Việc này boss biết không?"

"Lát nữa em mới nói," Lục Thừa Dư thở dài, "Em biết việc này cùng anh không liên quan, nếu như anh muốn tính kế em, sẽ không dùng thủ đoạn ngu xuẩn như thế."
Tào Kinh Thân tháo kính mắt xuống, hắn cảm giác mình tạm thời không muốn nhìn thấy khuôn mặt khó ưa của Lục Thừa Dư.

Chờ sau khi Lục Thừa Dư rời phòng làm việc, Tào Kinh Thân tỉ mỉ nhìn mấy tấm hình lần nữa, nhưng cuối cùng cũng nhìn không ra đầu mối gì, không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ từ bỏ. Có boss ở đây, Lục Thừa Dư sẽ không có chuyện.

Lục Thừa Dư cũng chưa nói cho ai biết việc này, chính là vì muốn đem ảnh chụp tới thử phản ứng của Tào Kinh Thân, thấy đối phương quả nhiên bất ngờ như dự liệu của mình, cũng biết suy đoán của mình là chính xác. Hơn nữa, y loáng thoáng cảm thấy, người đưa USB cho y, cùng người chủ mưu thiết kế màn tai nạn xe cộ kia, không phải là cùng một người.

Thay vì nói USB đang cảnh cáo y, không bằng nói là đang nhắc nhở y thì đúng hơn. Bởi vì từ lúc xảy ra chuyện y cũng không nghĩ sự tình sẽ có liên quan đến cha mẹ y, thế nhưng đầu mối trong USB này lại chỉ rõ cho y một phương hướng.

Nhưng mà, y cũng không dám tin cái phương hướng này đến tột cùng là đúng đắn hay là sai lầm.

Sau khi trở lại phòng làm việc tổng tài, Lục Thừa Dư mở máy vi tính ra, bắt đầu tìm kiếm những ảnh chụp liên quan đến cha mẹ y khi còn sống, nhất là ảnh chụp sau khi y thi tốt nghiệp trung học xong, còn có ảnh một nhà ba người ở trên bờ cát.

Mở file ra, bên trong có vô số tấm hình. Lục Thừa Dư tìm được ảnh chụp bãi biển, trong hình trên mặt cha mẹ của y đều mang nụ cười sáng lạn, bốn phía cũng không thiếu khách du lịch.

Sau khi tỉ mỉ nhìn xong tất cả ảnh chụp ba bốn lần, Lục Thừa Dư phát hiện trong hình ngoài bọn họ ra, còn có mấy người đi đường nhiều lần xuất hiện trong ảnh, chỉ là những người đi đường này nữ có nam có, thậm chí còn có trẻ con mang mũ rơm. Hơn nữa mấy người này đều không thấy rõ mặt, y căn bản không có cách nào xác định những người này là ai.

Lúc Nghiêm Mục đi tới bên người Lục Thừa Dư, phát hiện y đang xem ảnh chụp cha mẹ y, cho là y tưởng niệm cha mẹ của mình, vì vậy nói: "Tiểu Dư, ngày mai cuối tuần, anh với em cùng đi thăm bác trai bác gái đi." Như vậy, coi như là đi gặp gia trưởng phải không?

"Được," Lục Thừa Dư đem người kéo đến bên cạnh mình ngồi xuống, chỉ ảnh chụp lúc tốt nghiệp trung học của mình nói, "Xem em lúc còn nhỏ này, có phải rất sáng lán, rất tuấn tú đúng không?"

Trong hình thiếu niên cười rạng rỡ, phía sau y còn có một người phụ nữ thoạt nhìn rất dịu dàng, Nghiêm Mục gật đầu: "Ừ, em lớn lên rất giống bác gái."

"Giống mẹ phúc khí nhiều," Lục Thừa Dư lại mở vài tấm hình cho Nghiêm Mục xem, có hình y mặc đồng phục học sinh sơ trung đứng ở trên đài lãnh thưởng, có hình y tham gia đọc diễn cảm thơ ca cao trung, "Những thứ này đều là do cha mẹ em chụp." Nói đến đây, thanh âm y như mất mát, thuở thiếu thời dường như vẫn là ngày hôm qua, đảo mắt y đã trưởng thành, cha mẹ cũng đã mất.

"Sau này hình của em anh giúp em chụp," Nghiêm Mục đưa tay sờ đầu Lục Thừa Dư, "Đừng buồn."

"Ai nói em buồn," Lục Thừa Dư kéo kéo khóe miệng, lộ ra một nụ cười, "Kỳ thực, em muốn cho anh coi cái này." Y đóng file lại, đem 5 tấm hình đêm qua mở ra, sau đó đem chuyện đã xảy ra kể lại cho Nghiêm Mục.

Thần tình Nghiêm Mục nghiêm túc nhìn mấy tấm hình nhiều lần, trầm giọng nói: "Em yên tâm, anh sẽ để người đi tra rõ." Hắn suy nghĩ một chút, gọi điện thoại cho Nghiêm Khải Hoa, "Buổi trưa chúng ta cùng hai anh họ ăn cơm trưa."

Lục Thừa Dư biết hắn là muốn cùng hai anh em Mục gia thương lượng việc này, gật đầu: "Vì chuyện của em, lại phiền phức bọn họ..."

"Làm em trai tìm anh trai giúp đỡ, phiền toái gì chứ," Nghiêm Mục không để ý lắm nói, "Làm anh em, không phải là giúp đỡ lẫn nhau sao?"

Lục Thừa Dư khiêu mi nhìn Nghiêm Mục, thấy đối phương nghiêm trang, cười một tiếng nhưng không có phản bác.

Chuyện của em sẽ là chuyện của anh, chuyện của anh sẽ là chuyện của em. Ý của Nghiêm Mục là vậy sao?

Buổi trưa, Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục vừa tới Bách Vị Hiên chưa được năm phút, Mục Khải Hoa và Mục Khải Dung liền đến. Mục Khải Hoa nhìn thấy Lục Thừa Dư thái độ đã khá hơn nhiều, hơn nữa sau khi gặp mặt, cũng không nói gia gia nhà mình muốn hắn đem vật chất cảm ơn Lục Thừa Dư, chỉ là nói gia gia rất cảm ơn Lục Thừa Dư đã giúp đỡ.

Lục Thừa Dư biết thân phận lão gia tử Mục gia không bình thường, nên sau khi cùng Mục Khải Hoa khách khí hai câu, cũng không nói tiếp về lão gia tử nổi danh, trái lại trò chuyện một ít đề tài không liên quan.

Chờ cơm ăn không sai biệt lắm, Mục Khải Hoa uống canh nói: "Ngày hôm nay tiểu Nghiêm không phải làm việc sao, hai đứa thế nào lại có thời gian mời tụi anh ăn cơm thế?" Sau khi nói xong, hắn chỉ chỉ canh cá, "Canh cá lóc đối với vết thương rất tốt, tiểu Lục uống nhiều một chút. "

"Cảm ơn Hoa ca," Lục Thừa Dư tiện thể múc một chén canh, mới vừa bưng đến khóe miệng chợt nghe Nghiêm Mục nói, "Quả thật có chuyện muốn nhờ các anh giúp đỡ."

"Là vụ tai nạn xe chiều hôm qua?" Mục Khải Hoa buông chén, nhìn Lục Thừa Dư, "Việc này có thể có liên quan đến tiểu Lục." Sau khi hắn nói xong, thấy Lục Thừa Dư không chút hoang mang uống canh, cũng biết Lục Thừa Dư cũng hiểu rõ việc này, vì vậy nói, "Em muốn anh tra ra là ai ở sau lưng hạ thủ phải không?"

Nghiêm Mục gật đầu, Lục Thừa Dư bỏ chén canh xuống, nói với Mục Khải Hoa: "Chuyện lần này, là em liên lụy Mục ca."

"Giữa hai đứa, không có cần thiết phải..... nói liên lụy hay không liên lụy," Mục Khải Hoa khoát tay một cái, "Phía sau việc này không đơn giản, anh và Khải Dung đã tìm người đi thăm dò, anh tin tưởng người của tiểu Nghiêm cũng bắt đầu tra chuyện này đi?"

Nghiêm Mục không có phản bác, mà chỉ nói: "Em đoán việc này có liên quan đến cha mẹ tiểu Dư." Hắn đem chuyện USB kể lại.

"Ừm, cái này có chút ý tứ," Mục Khải Hoa tự tiếu phi tiếu nói với Lục Thừa Dư, "Một người muốn hại cậu, một người lại muốn âm thầm che chở cậu, thế nhưng hết lần này tới lần khác hai bên lại đem chính chủ ném qua một bên, thú vị thật."

"Ngày hôm qua tên quan nhị đại chạy chiếc Maybach trùng hợp đi ngang qua nhà hai đứa là bởi vì hắn mới mua chiếc xe này từ người khác, nóng lòng đi đón một nữ nghệ sĩ", Mục Khải Dung trầm mặc ít nói ở phía sau lên tiếng, "Nữ nghệ sĩ kia cùng hắn đã thương lượng xong thời gian gặp mặt, tên quan nhị đại bị nữ nghệ sĩ kia mê hoặc đến mức không biết phương hướng, sao bỏ được cuộc hẹn tốt như vậy, ai biết nửa đường liền xảy ra chuyện."

"Nữ nghệ sĩ kia là ai ạ?" Lục Thừa Dư kinh ngạc nói, "Ý của các anh là, nữ nghệ sĩ này biết có người muốn tính kế em, cho nên giúp em tìm một kẻ chết thay?"

"Tên quan nhị đại kia cũng không phải thứ tốt gì, không ít nữ nhân đã bị hắn làm hại, mấy tháng trước cũng bởi vì rượu mà đụng chết một người," Mục Khải Dung lạnh lùng nói, "Cho dù việc này là trùng hợp hay là có người âm thầm giúp đỡ, hắn chết cũng không oan uổng."

Mục Khải Hoa cười nhạo nói: "Cũng chưa chắc là vậy, gần đây hắn mê muội một nữ nhân họ Lưu, còn cùng bạn bè phát thệ nói trong vòng một tuần sẽ đem người đuổi tới tay, kết quả người còn chưa tới, mạng đã mất."

Họ Lưu? Trong lòng Lục Thừa Dư lộp bộp: "Hoa ca, Mục ca, nữ nghệ sĩ mà mọi người nói có phải là Lưu Kỳ Nhan không?"

"Đúng vậy, chính là cô ta, cậu biết người này?" Mục Khải Hoa châm một điếu thuốc ở trong tay, "Đừng thấy nữ nhân này chỉ là một nghệ sĩ mà coi thường, trong kinh thành có không ít nam nhân cảm thấy hứng thú với cô ta, người muốn bao dưỡng cô ta cũng phải xếp thành hàng. Đáng tiếc nữ nhân này rất có thủ đoạn, đến nay vẫn chưa có người nào đắc thủ."

"Em cùng cô ta có gặp gỡ hai lần, không tính là biết rõ người này. " Lục Thừa Dư thực sự nghĩ không ra tại sao Lưu Kỳ Nhan sẽ có quan hệ với mình, hơn nữa cha mẹ y chỉ là người bình thường, vì sao chuyện lại phát triển theo một cách kỳ quái như thế?

Còn nữa, kiếp trước y thật là ngoài ý muốn bỏ mình sao?

"Cô ta tại sao phải giúp em?" Lục Thừa Dư tự nhận là đầu óc thông minh, lúc này hình như lại không đủ dùng, "Em và cô ta trước đây cũng không có gặp qua, cô ta nếu vì em cố ý dẫn quan nhị đại kia ra, kết quả đối phương bị tai nạn xe cộ, vậy không phải sẽ đắc tội với cha mẹ quan nhị đại kia sao?"

"Nhiều người trong kinh thành muốn quy tắc ngầm cô ta cũng không có cách nào đắc thủ, cậu nói sau lưng cô ta có người hay không?" Mục Khải Hoa phun ra một vòng khói, sau đó thổi một cái, vòng khói nhất thời phiêu tán, "Đừng nói cậu không nghĩ ra, ngay cả anh cũng nghĩ không ra cha mẹ của cậu đến tột cùng đắc tội đại phật nào, lại gặp được quý nhân nào, để cho bọn họ cách không đánh nhau, trái lại đem cậu gạt sang một bên."

Nghe nói như thế, phía sau lưng Lục Thừa Dư chợt lạnh, y chợt nhớ tới đời trước. Sau khi phỏng vấn Lương thị thất bại, bởi vì có Lương Đức Hữu nhúng tay, công ty khác cũng không dám mướn y. Cuối cùng y mạc danh kỳ diệu đi làm ở công ty giải trí, hình như khi đó là do lúc y ăn cơm ở bên ngoài, có người nói công ty giải trí muốn tuyển người thì phải?

Kỳ thực bây giờ suy nghĩ một chút, hình như việc này cũng rất khả nghi. Công ty giải trí ngoại trừ gióng trống khua chiêng chọn nghệ sĩ ra, những chuyện khác căn bản sẽ không để cho người bình thường biết, huống chi trợ lý ngôi sao sẽ không tuyển người bình thường vào, vạn nhất người này là fan điên cuồng thì sao?

Nói như vậy, chẳng lẽ là có người cố ý dẫn y tiến vào công ty giải trí, hơn nữa người này có ý định muốn cho y làm nghệ sĩ, chỉ là không biết người nọ là muốn gia tăng độ chú ý cho y, làm cho người muốn hại y sẽ khó động thủ hay là người nọ chỉ muốn thừa dịp y đóng phim sẽ hạ độc thủ, làm cho y chết ngoài ý muốn nữa?

Thế nhưng, để người nọ bất ngờ là, tuy y có tướng mạo xuất chúng nhưng cũng không có tâm tư làm nghệ sĩ, mà là làm trợ lý cho Chung Tranh Hàm, về sau nửa đường lại chạy ra một Hoàng Xuyên, làm cho y phải rời đi công ty giải trí.

Về sau y ở kinh thành vẫn không thuận lợi, ngay cả mở tiệm cơm cũng có thể xuất hiện mấy tên côn đồ gây chuyện, điều kiện vệ sinh không hợp cách, khách hàng lại bị ngộ độc thức ăn. Về sau y phải đền một số tiền lớn, tiệm cơm cũng không mở nổi, ngược lại đi võ đường làm bồi luyện, kết quả làm hơn một năm, võ đường bị cháy. Lúc đó là ca y ở lại trông coi, nhưng lúc ban đêm do y tham ăn, kết quả ăn đến hư bụng, phải đưa đến bệnh viện. Mặc dù bảo vệ được mạng nhỏ, nhưng cũng không có cách nào ở lại võ đường, về sau y dứt khoát rời đi kinh thành, đi làm ở một khách sạn.

Lúc lên làm quản lí khách sạn đồng thời chuẩn bị thăng chức, y nửa đường xảy ra chuyện ngoài ý muốn mất mạng. Y trước đây khi nhớ tới đời trước, chỉ cảm thấy nhấp nhô xui xẻo. Nhưng bây giờ nhớ tới những chuyện trước kia, chỉ cảm thấy trong cái rủi có cái may, hơn nữa nơi nơi đều lộ ra điểm quỷ dị.

"Cậu cùng Chung Tranh Hàm quan hệ không phải rất tốt sao?" Mục Khải Hoa dập tắt thuốc lá trong tay, tự tiếu phi tiếu nói, "Lưu Kỳ Nhan cùng công ty quản lí với hắn, cậu có thể nhờ hắn hỏi thăm một chút tin tức liên quan đến Lưu Kỳ Nhan, có lẽ sẽ phát hiện ra chuyện gì khác lạ."

Nghiêm Mục ngẩng đầu nhìn anh mình, dựa vào một người nghệ sĩ hỏi tin tức, còn không bằng bọn họ đi điều tra cho rồi, thế nhưng anh họ đã mở miệng, hắn cũng không có nhiều lời.

Ai biết Lục Thừa Dư lại đặc biệt nghiêm túc gật đầu, bởi vì chỉ có y biết, Chung Tranh Hàm đến tột cùng có bao nhiêu bát quái, đến tột cùng có bao nhiêu yêu thích hỏi thăm những loại chuyện xấu, lại cố tình trong công ty không có mấy người biết hắn có sở thích như vậy.

Chương 57

  Sáng ngày hôm sau, lúc Lục Thừa Dư tỉnh lại, phát hiện ngoài cửa sổ mưa rơi tí tách, toàn bộ sắc trời có vẻ âm u hơn, khiến tâm tình của y cũng bị ảnh hưởng theo.

Rửa mặt, thay xong quần áo xuống lầu dưới cùng Nghiêm Mục ăn sáng, tâm tình y vẫn có chút mệt mỏi.

Nghiêm Mục thấy y không có tinh thần, đi tới bên cạnh y sửa lại khăn tay ở trước ngực tây trang, "Đi thôi."

"Đi đâu?" Lục Thừa Dư ngẩn người, không phản ứng kịp ý tứ Nghiêm Mục, y cúi đầu nhìn khăn tay trong túi, thấy nó đã được Nghiêm Mục sửa sang lại rất tốt, lộ ở túi áo vô cùng đẹp.

"Ngày hôm qua chúng ta đã nói cùng đi tế mộ bác trai bác gái, em quên rồi sao?" Nghiêm Mục sửa sang lại nơ của mình, cố gắng để cho mình thoạt nhìn càng thêm có tinh thần.

"A?" Lục Thừa Dư lúc này mới nhớ tới ngày hôm qua Nghiêm Mục có nhắc qua việc này, ngẩn người mới nói, "Hôm nay anh chuẩn bị đi sao?"

Nghiêm Mục nghi hoặc nhìn Lục Thừa Dư, tựa hồ không rõ tại sao Lục Thừa Dư lại hỏi như vậy.

"Chúng ta đi thôi," Lục Thừa Dư thấy Nghiêm Mục như vậy, nhất thời cười một tiếng, "Nếu đã tế mộ, chúng ta cũng đi thăm mẹ của anh luôn."

"Ừ." Nghiêm Mục cong khóe miệng, gật đầu.

Có thể là do trời mưa, cho nên mặc dù là thứ bảy, thế nhưng số lượng xe chạy trên đường so với bình thường trái lại ít đi một chút. Lục Thừa Dư cũng là sau khi lên xe mới biết được mộ của mẹ Nghiêm Mục và mộ cha mẹ y ở cùng một ngọn núi.

Xe màu đen xuyên qua màn mưa, đi lướt qua một người lại một người, Lục Thừa Dư nhìn người đi đường che dù ngoài cửa sổ, bởi vì tâm tình bị mưa ảnh hưởng, đột nhiên càng trở nên không tốt, bởi vì y nhớ ngày cha mẹ y xảy ra tai nạn, cũng là trong thời tiết như thế này.

Hai người ở cửa hàng bán hoa dưới chân núi mua vài bó hoa tươi cùng vài cây nhang, chủ tiệm đem cửa hàng mở ở đây, chủ yếu là bán cho khách đi tế mộ. Chủ tiệm nhìn thấy Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục sau khi xuống xe còn có hai người ăn mặc tây trang màu đen đi theo sau lưng, đoán được thân phận hai người này không đơn giản, cũng không dám loạn giới thiệu hàng hoá của mình, đối phương muốn cái gì, chủ tiệm liền lấy cái đó.

"Cảm ơn," Lục Thừa Dư tiếp nhận mấy thứ này, cười cười với chủ tiệm, vệ sĩ sau lưng lập tức lấy tiền ra, đưa cho chủ tiệm.

"Nhiều rồi nhiều rồi," Chủ tiệm thấy tiền trong tay, từ trong ngăn kéo tìm tiền lẻ đưa cho vệ sĩ, thấy vệ sĩ không nhận, nhất thời thấp thỏm bất an nhìn về phía Lục Thừa Dư có nét mặt tương đối ôn hòa.

Lục Thừa Dư thấy thế, cười tiếp nhận tiền thối lại, sau khi nói cám ơn lần nữa với chủ tiệm, mới cùng Nghiêm Mục trở lại xe.

Thấy Nghiêm Mục dùng ánh mắt khó hiểu nhìn mình, Lục Thừa Dư buồn cười nói: "Phía sau chúng ta có đi theo vệ sĩ vóc người to lớn, nếu như chúng ta không lấy tiền dư lại, chủ tiệm có thể sẽ thấp thỏm bất an cả đêm đấy."

Nghiêm Mục nhíu nhíu mày: "Có nhiều hơn không tốt sao?"

"Như anh nói đó, đây chỉ là một chút tiền thôi," Lục Thừa Dư cười nói, "Nếu như là năm triệu, tin tưởng rất nhiều người nguyện ý làm liều, nhưng ở đây chỉ có năm mươi đồng, người ta thà rằng không cần cũng chỉ muốn cầu an lòng."

Nghiêm Mục sau khi nghe, nhất thời trầm mặc, hắn đối với suy nghĩ của người bình thường không hiểu rõ, thậm chí hắn còn không hiểu, rõ ràng bọn họ đã trả tiền chuẩn bị rời đi, vì sao đối phương còn không dám thu nhiều?

"Loại lý giải này hơi khác biệt một chút, với thân phận của anh, có thể sẽ không hiểu được," Lục Thừa Dư cười một tiếng, sau đó nhẹ nhàng cầm tay hắn, "Nhưng mà không sao, anh hiểu cái em chưa hiểu, em biết cái anh chưa biết, cái này kêu là bổ sung lẫn nhau, đúng không?"

Nghiêm Mục trở tay cầm tay của Lục Thừa Dư, sau đó gật đầu: "Chỉ cần chúng ta cùng một chỗ thì tốt rồi."

Lục Thừa Dư cười một tiếng với hắn, tay của hai người nắm thật chặt.

Xe theo đường cái lái lên núi, cuối cùng ở giữa sườn núi ngừng lại, Nghiêm Mục mở dù màu đen ra, che ở trên đầu hai người, từng bước đi về phía mộ cha mẹ Lục Thừa Dư.

Mộ của cha mẹ Lục Thừa Dư được quét dọn rất sạch sẽ, có thể thấy được Lục Thừa Dư thường tới tảo mộ cha mẹ. Vợ chồng hai người hợp táng cùng một chỗ, trên bia mộ dán ảnh chụp hai người. Nghiêm Mục phát hiện khuôn mặt Lục Thừa Dư giống mẹ nhiều hơn, nhưng so với mẹ y thì có vẻ anh khí hơn.

Trong hình khuôn mặt mẹ Lục Thừa Dư vô cùng xinh đẹp, khóe miệng hơi cong, thoạt nhìn phá lệ yên tĩnh và ôn nhu, giống như là một bông hoa lúc bình minh, khiến người ta vừa nhìn liền có cảm giác thân thiết.

Hắn nhìn về phía tên, kinh ngạc nhíu mày, tên của mẹ Lục Thừa Dư cũng dịu dàng như khuôn mặt của bà vậy, tên là Hạ Dục Tú.

"Cha mẹ, con tới thăm hai người," Lục Thừa Dư đốt nhang, cúi đầu lạy ba lần, đem nhang cắm vào, sau đó lau bụi trên bia mộ, "Hôm nay mặc dù trời đang mưa, nhưng con đã tìm được một người có thể che dù cho con rồi." Nói đến đây, y ngẩng đầu nhìn Nghiêm Mục, cười một tiếng với hắn, "Chính là người bên cạnh con, anh ấy có tiền lại đẹp trai, hơn nữa còn biết nấu cơm, con trai của hai người đã nhặt được đại tiện nghi đấy."

Nghiêm Mục đem dù đưa cho vệ sĩ sau lưng, ngồi xổm bên người Lục Thừa Dư, lấy khăn tay trắng tinh cùng Lục Thừa Dư tỉ mỉ lau bia mộ, ngón tay của hắn xẹt qua tên của mẹ Lục Thừa Dư, lên tiếng nói: "Bác trai, bác gái, cháu sẽ đối tốt với tiểu Dư, sẽ không cô phụ em ấy, hai người trên trời có linh thiêng, nhất định phải hảo hảo phù hộ em ấy, để em ấy bình an, vô bệnh vô tai."

Hắn cũng đốt một cây nhang, đứng dậy rất cung kính đối mặt với bia mộ hai người cúi đầu một cái, giọt mưa lạnh lẽo rơi vào trên mặt của hắn, hắn mới giật mình nhận ra, mùa đông cũng sắp đến rồi.

Đem nhang cắm vào, Nghiêm Mục đưa tay vỗ vỗ lưng của Lục Thừa Dư, tuy rằng vẻ mặt Lục Thừa Dư lúc này đang cười, thế nhưng hắn có thể nhìn ra trong mắt đối phương có mất mát cùng thương tâm, "Đừng khổ sở, anh vẫn luôn cùng em."

Bia mộ được hai người lau sạch sẽ, Lục Thừa Dư hít một hơi, nhìn cha mẹ mỉm cười trong hình, đem bó hoa mới mua để lên, "Tình cảm của cha mẹ em rất tốt, trong trí nhớ của em, bọn họ mỗi ngày đều đúng giờ đi làm, chưa bao giờ bỏ qua bất kì hoạt động nào có liên quan đến em. Em làm tốt, bọn họ sẽ khen ngợi. Nếu như em làm không tốt, bọn họ cũng sẽ không trách cứ em, bọn họ sẽ đưa ra đề nghị, đồng thời cổ vũ em. Thậm chí em chưa bao giờ bị cha mẹ đánh đòn, bọn họ lúc nào cũng cười, lúc nào cũng hiền lành bao dung." Nói đến đây, Lục Thừa Dư cảm giác mình nói không được nữa, y đứng lên, nhìn sương mù lờ mờ ở chân núi, "Lúc nhận được tin cha mẹ xảy ra tai nạn, em còn tưởng ai đang đùa em."

Nghiêm Mục tiến lên cầm tay y, tay kia lấy dù trong tay vệ sĩ, tự tay che trên đầu Lục Thừa Dư, không cho giọt mưa rơi vào ở trên người của y, "Lúc mẹ anh bệnh qua đời, anh chỉ có mười tuổi. Khi đó ông ngoại của anh nói cho anh biết, mẹ của anh đã mất, từ nay về sau ở Nghiêm gia sẽ không còn ai vì anh hao hết tâm lực nữa. Ông cũng nói cho anh biết, từ nay về sau, anh chỉ có thể dựa vào bản thân mình."

Lục Thừa Dư thấy Nghiêm Mục đem vết thương của mình lộ ra để an ủi y, trong lòng y ấm áp, nhịn không được nghiêng đầu nhìn hắn: "Sau này, em cũng sẽ dựa vào anh."

"Cho nên, em cũng không phải có một mình," Hai mắt Nghiêm Mục sáng rực nhìn Lục Thừa Dư, "Em còn có anh, anh cũng còn có em."

Trong lòng như là bị người rắc thêm đường, mặc dù có chút ngọt ngấy, nhưng lại không cảm giác được bất kỳ cay đắng nào, Lục Thừa Dư cười nói với mộ cha mẹ: "Cha mẹ, hai người nghe thấy chưa, nếu như anh ấy dám vi phạm hứa hẹn, hai người nhất định không cần khách khí với ảnh."

"Sẽ không vi phạm," Nghiêm Mục đột nhiên trịnh trọng quỳ gối trước ngôi mộ, "Cha mẹ, con nhất định sẽ chiếu cố tiểu Dư thật tốt, sẽ không để cho hai người thất vọng."

Lục Thừa Dư ngơ ngẩn, người như Nghiêm Mục, vậy mà sẽ làm ra hành động này, y nhìn đối phương không chút do dự quỳ gối trên bùn đất, không biết thế nào, y cũng quỳ xuống theo, cầm thật chặt tay của Nghiêm Mục nói với bia mộ cha mẹ: "Cha mẹ, con nhất định sẽ sống thật tốt, hai người ở dưới cũng phải chú ý giữ gìn sức khoẻ."

Biết đâu con người thật sự có linh hồn, biết đâu cha mẹ thực sự đang nhìn bọn họ thì sao, Lục Thừa Dư nhìn ảnh chụp cha mẹ đang mỉm cười, nghiêng đầu nhìn gò má Nghiêm Mục, đem hắn kéo lên: "Đi thôi, chúng ta đi thăm mẹ Mục."

Tuy rằng hai người đều là nam nhân dáng người cao ngất, thế nhưng dáng vẻ nắm tay lại vô cùng ôn nhu, ngay cả vệ sĩ phía sau hai người đều nghĩ, hai người tuy rằng giới tính giống nhau, nhưng lại giống như là tình lữ xứng đôi nhất thế gian, chỉ nhìn một cái, liền cảm giác tràn đầy yêu thương.

Mộ của mẹ Nghiêm Mục ở phía trên, hai người leo thềm đá một hồi, mới tìm được mộ của mẹ Mục. Sau đó Lục Thừa Dư liền phát hiện, mẹ Mục là một nữ nhân rất đẹp có khí chất. Trên bia mộ mặc dù bà không mỉm cười, thế nhưng trong ánh mắt lại tràn đầy mị lực đặc hữu thuộc về nữ nhân.

Có lẽ, chỉ có nữ nhân ưu tú như vậy, mới có thể trong mười năm ngắn ngủi tạo ra ảnh hưởng lớn đối với Nghiêm Mục, y hẳn là nên cảm ơn người phụ nữ vĩ đại này, bởi vì nếu như không có bà, cũng sẽ không có một Nghiêm Mục ưu tú xuất hiện ở trong sinh mệnh y, để y sống lại đời này hiểu rõ như thế nào là tình yêu, như thế nào là động tâm.

Lúc Nghiêm Mục quỳ gối trước mộ cha mẹ y, Lục Thừa Dư rốt cuộc hiểu rõ cảm giác động tâm, thì ra tình yêu bất chợt như vậy, tốt đẹp như vậy, để y cảm thấy nếu như từ bỏ, sẽ là tiếc nuối lớn nhất trong sinh mệnh. Y ngồi xổm bên người Nghiêm Mục, tỉ mỉ lau mỗi một góc trên mộ, "Mẹ Mục, đã quấy rầy người. Con là Lục Thừa Dư, là người muốn bồi Mục ca cả đời, hy vọng người sẽ không ghét bỏ giới tính của con."

Nghe nói như thế, thân thể Nghiêm Mục khẽ run, hắn kinh ngạc nhìn Lục Thừa Dư, thật không ngờ Lục Thừa Dư sẽ ở trước mộ mẹ hắn nói muốn cùng hắn sống chung cả đời, hạnh phúc tới quá đột nhiên, khiến hắn không biết làm sao.

Giống như không nhìn thấy biểu tình ngây ngốc của Nghiêm Mục, Lục Thừa Dư cười híp mắt nhìn bia mộ, phảng phất như ở trước mặt y không phải là bia mộ lạnh như băng, mà là người còn sống: "Mục ca tuy rằng biểu cảm thiếu một chút, tiền nhiều một chút, đẹp trai một chút, nhưng lại là một người yêu rất tốt. Xin mẹ Mục phù hộ cho con, giúp con đem nam nhân tốt này nắm chặt trong tay, ai cũng không cướp được."

"Không có người khác," Nghiêm Mục chợt đem Lục Thừa Dư kéo vào trong lòng, "Đời này cũng sẽ không có người khác."

Nghiêm Mục đột nhiên làm vậy khiến Lục Thừa Dư ngừng nói, y trở tay vỗ lưng Nghiêm Mục, một cái lại một cái, đường nhìn vẫn rơi vào trong tấm hình trên bia mộ, khóe miệng dần dần cong lên.Cách đó mấy bước, Hà Long lẳng lặng nhìn một màn này, không biết thế nào, đột nhiên cảm thấy xúc động. Rõ ràng trước mộ hai người chỉ đơn giản ôm nhau, không có sinh ly tử biệt, càng không có bày tỏ thâm tình, thế nhưng hết lần này tới lần khác hắn chỉ cảm giác thần kinh của mình bị kích thích, mũi có chút ê ẩm.

Sau khi tế mộ kết thúc, hai người che dù chậm rãi đi xuống chân núi, thỉnh thoảng cũng gặp một hai người tế mộ trên đường, thế nhưng con đường vẫn yên tĩnh an bình.

Chờ đi tới bên cạnh xe, Lục Thừa Dư đột nhiên quay đầu lại nhìn bậc thềm đá, chậm rãi thở ra một hơi, "Đi thôi."

Nghiêm Mục chờ Lục Thừa Dư ngồi vào sau xe, mới đem dù giao cho vệ sĩ, khom lưng ngồi vào xe. Xe quẹo vào cua ngoặc, dần dần ly khai nơi mai táng vô số người này.

Trên đường trở về, tâm tình của Lục Thừa Dư rõ ràng khá hơn nhiều, hai người đang chuẩn bị thương lượng đi nơi nào ăn cơm, kết quả còn chưa thương lượng xong, liền nhận được điện thoại của Trang Dụ, bảo là muốn mời hai người ăn cơm.

Lục Thừa Dư đối với địa điểm Trang Dụ mời khách vô cùng có lòng tin, Trang Dụ đề nghị, y liền đáp ứng, sau đó nói với Nghiêm Mục: "Trang ca chính là cật hóa thạo nghề, so sánh với ảnh, em quả thực kém xa."

Nghiêm Mục mặt không đổi sắc nói: "Hắn bình thường không có việc gì liền đi nếm thử mỹ thực, đương nhiên biết nhiều hơn em."

Lục Thừa Dư nghe vậy, nhất thời thở dài một tiếng: "Hệ thống rạp phim dưới danh nghĩa Trang ca cũng đủ để ảnh phung phí cả đời." Y có nghe nói qua chuyện của cha Trang Dụ cùng mẹ kế, đối với người nhà Trang Dụ không có hảo cảm gì, nhưng chính vì như vậy, y càng thêm thưởng thức Trang Dụ.

Có thể ở giữa nghịch cảnh sống tốt như vậy, còn lập ra hệ thống rạp phim lớn như thế, đây là bản lĩnh của người ta.

Nghiêm Mục nghe nói như thế, gật đầu: "Như vậy cũng tốt, so với ở lại Trang gia, mỗi ngày cùng anh em lục đục với nhau thì tốt hơn." Nhưng mà, cho dù là như vậy, cũng sẽ có những anh em khác tính toán hắn. Mấy người kia sau khi bị Trang Dụ chỉnh vài lần, mới bắt đầu thu liễm lại.

"Hào môn thật là phiền phức." Lục Thừa Dư nói xong câu đó, trong nháy mắt cảm giác thân thích trong nhà mình hình như cũng phiền phức như thế. Từ sau khi anh họ kết hôn, thân thích Lục gia không còn liên lạc với y nữa, về phần nhà mẹ đẻ của mẹ y, càng hờ hững với y, giống như y không tồn tại vậy.

Bởi vì trước đây mẹ y theo họ Hạ của bà ngoại, cho nên nhà mẹ đẻ đối với mẹ y cũng không thân cận, mấy năm nay qua lại cũng ít. Sau khi cha mẹ y ngoài ý muốn qua đời, những thân thích này cũng không biết vì nguyên nhân gì, nhìn chằm chằm Lục gia bên này không để cho bọn họ táy máy tay chân tính toán tài sản cha mẹ y lưu lại. Thế nhưng từ đó về sau, bọn họ giống như mất tích, y gọi điện thoại cho bọn họ, bọn họ cũng là lãnh lãnh đạm đạm, hiện tại y cũng không theo chân bọn họ liên lạc nữa.

Cảm tình là phải qua lại với nhau, ai cũng không thích mặt nóng dán mông lạnh. Tuy rằng đến nay y cũng không hiểu nhà mẹ đẻ của mẹ y vì sao bỗng nhiên xuất hiện giúp y nhìn chằm chằm người Lục gia, sau khi sự tình được giải quyết, lại xa lánh y.

"Càng là người có tiền, lại càng có tranh chấp," Nghiêm Mục đã thấy nhiều trò khôi hài của nhà giàu có, sắc mặt bình tĩnh nói: "Tiền tài chính là dục vọng của con người, ai cũng không từ bỏ được dục vọng. Cho nên tranh đấu gay gắt liền xuất hiện, đây hết thảy đều là do tiền tài làm hại."

"Đúng vậy, thế nhưng ai lại không thích tiền chứ, ngay cả người thường, cũng sẽ vì một căn nhà một chiếc xe mà tranh nhau mặt đỏ tía tai." Lục Thừa Dư thở dài một tiếng, "Nếu như em được sinh ra trong nhà giàu có, chắc cũng không bỏ được núi vàng núi bạc, vì tiền tài dùng hết thủ đoạn."

"Em sẽ không," Nghiêm Mục như chém đinh chặt sắt lắc đầu, "Nếu là em, nhất định sẽ nghĩ biện pháp làm sao để mình kiếm nhiều tiền hơn, mà không phải hao hết tâm lực đi mưu tính những thứ kia của cha mẹ."

"Ở trong mắt anh, em tốt như vậy sao?" Lục Thừa Dư cười một tiếng, lập tức bỏ qua đề tài này, "Hiện tại em chính người có gia sản chín chữ số đấy, anh đẹp trai lại đây cười một cái đi, pha trò để tiểu gia vui coi."

Nghiêm Mục yên lặng nhìn Lục Thừa Dư, sau đó dùng ngón trỏ kéo khóe miệng lên.

Lục Thừa Dư:....

Một lát sau, bên trong xe tuôn ra tiếng cười to.

Nghiêm Mục bất đắc dĩ nhìn người nằm ở chân của mình cười lớn, đưa tay ôm hông của y, miễn cho người bị lăn xuống đất, khóe miệng từ từ cong lên.

Trang Dụ ngồi ở trong phòng ăn, thỉnh thoảng nhìn ngoài cửa sổ, sau đó nói với Tề Cảnh Phong: "Không biết bọn họ đang làm gì nữa, đã qua mười hai giờ rồi, ngay cả bóng người cũng không thấy."

"Bọn họ đến rồi, mọi người đừng có gấp." Trương Trạch Vân thấy có mấy chiếc xe BMW màu đen lái tới, Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư đang từ chiếc xe đầu tiên đi xuống, thế nhưng rất nhanh biểu tình trên mặt hắn liền cứng lại.

"F*, họ, bọn họ!" Tề Cảnh Phong sợ đến mức từ trên ghế nhảy dựng lên, hắn khiếp sợ chỉ ngoài cửa sổ, "Chuyện gì xảy ra thế?"

Trang Dụ nhìn sang, thiếu chút nữa cũng muốn theo Tề Cảnh Phong chửi "mẹ nó", hắn biết hai người này đã chung một chỗ, thế nhưng quang minh chính đại ở bên ngoài tay trong tay, quả thực không cần quá phách lối a! Bọn họ không nhìn thấy có mấy người bên cạnh vây xem bọn họ sao?

"Như cậu thấy đó, hai người bọn họ ở cùng một chỗ," Trang Dụ nỗ lực để thanh âm của mình có vẻ bình tĩnh, "Lẽ nào cậu còn không biết sao?"

"Tớ biết cái rắm a, mẹ ơi, đây quả thực so với tớ ngày mai kiếm được mười tỷ còn khó tin hơn! Mấy cậu đều biết chuyện này sao?" Tề Cảnh Phong cảm giác cả người mình đều không tốt, Mục ca trong truyền thuyết không chơi nữ nhân không lạm giao lại cùng nam nhân ở cùng một chỗ?!

"Phải bình tĩnh," Trang Dụ cười ha hả nhấp một ngụm trà, "Chờ bọn họ đi vào, cậu có thể hỏi."

Tề Cảnh Phong xì một tiếng, thấy Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư đã đi vào, trong lúc nhất thời cũng không biết nên dùng biểu tình gì đối với bọn họ. Chờ hai người sau khi ngồi xuống, hắn mới do dự nói: "Mục ca, tiểu Lục, hai người ...."

"Ở cùng một chỗ," Vẻ mặt Nghiêm Mục bình tĩnh nhìn hắn một cái, "Cậu không đoán sai."

Nhìn biểu tình bình tĩnh của Nghiêm Mục, Tề Cảnh Phong cảm giác biểu hiện của mình hơi ngu ngốc, chính chủ bình tĩnh như vậy, hắn là người ngoài lại kinh ngạc như thế, có phải rất không trầm ổn hay không, hắn uống một hớp trà lớn, sau đó cười khan nói: "Chúc mừng chúc mừng."

"Cảm ơn." Nghiêm Mục cong khóe miệng, có vẻ càng thêm ôn hòa.

Dáng vẻ này của Nghiêm Mục lần thứ hai làm cho Tề Cảnh Phong giật mình, lúc món ăn lên bàn, hắn cũng chưa phục hội. Chờ cơm ăn được phân nửa, hắn mới do dự hỏi, "Tiểu Lục, cậu cùng Mục ca.... cùng một chỗ bao lâu rồi?"

Lục Thừa Dư lau miệng, cười híp mắt nói: "Cũng không lâu lắm, là sau khi cánh tay em bị thương."

Vừa lúc đó, Nghiêm Mục lạnh lẽo nhìn về phía hắn nói: "Nếu như ngày đó cậu không đến bệnh viện, thời gian chúng tớ ở chung với nhau có thể đã sớm hơn được một tiếng."

Tề Cảnh Phong co rút khóe miệng, hắn đại khái có thể hiểu rõ ngày đó ở bệnh viện vì sao ánh mắt Mục ca nhìn hắn lại lạnh lẽo như vậy, có lẽ khi đó hắn đã cắt đứt màn bày tỏ của Mục ca.

Trang Dụ và Trương Trạch Vân cùng nhau đồng tình nhìn Tề Cảnh Phong, chờ sau khi ăn xong, mấy người đòi để Tề Cảnh Phong bỏ tiền, sau đó ngồi chung một chỗ hàn huyên một hồi rồi mới ra khỏi nhà hàng. Bởi vì trên cánh tay Lục Thừa Dư có thương tích, hơn nữa bọn họ lo lắng gần đây có người nhằm vào Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục cho nên liền để hai người đi về, cũng không có an bài hoạt động tiêu khiển khác.

Ai biết vào lúc ban đêm, tin tức Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục liền truyền khắp toàn bộ internet, đến ngày hôm sau, càng truyền đi oanh oanh liệt liệt, ngay cả trên báo giấy cũng đăng tin tức hai người.

Những hình ảnh này không rõ lắm, thậm chí có ảnh chụp ngay cả mặt người đều thấy không rõ, nhưng lại hấp dẫn rất nhiều ánh mắt quần chúng.

《Tổng tài Hoa Đỉnh và học thần quốc dân cùng bái tế cha mẹ.》

《Vì sao tổng tài Hoa Đỉnh quỳ xuống ở trước mộ cha mẹ Lục Thừa Dư?》

《Chuyện động trời! Hai nhân vật nổi danh tay trong tay xuất hiện ở trước cửa một nhà hàng!》

《Vạch trần tấm màn thần bí của tổng tài Hoa Đỉnh và người yêu!》

Những tiêu đề này như thuốc nổ, trên Weibo, ảnh chụp đủ mọi góc của độ của hai người được mọi người share cho lẫn nhau.

Internet bởi vì tin tức tiêu khiển kinh thiên này mà điên cuồng!

Chương 58

  Sáng sớm chủ nhật, Lục Thừa Dư bị chuông điện thoại di động đánh thức, y lấy điện thoại nhìn, mặt trên biểu hiện y có 23 cuộc gọi nhỡ, có cuộc gọi của người trong công ty có quan hệ không tệ, cũng có của người trong vòng giải trí hay qua lại, nhưng nhiều nhất vẫn là của mấy người bạn tốt trong đời.

Đến tột cùng xảy ra chuyện gì mà khiến những người này gọi nhiều như vậy, y còn chưa hồi thần, điện thoại di động lại lần nữa vang lên, lần này người gọi tới là Chung Tranh Hàm, Lục Thừa Dư mới vừa ấn nút nghe, thanh âm cao vút của Chung Tranh Hàm liền truyền tới.

"Lục Thừa Dư! Cậu và Nghiêm Mục đến tột cùng đang làm cái gì thế, đã nghe câu này chưa, không muốn chết thì sẽ không chết!"

Nhịn không được đem điện thoại cách xa lỗ tai, Lục Thừa Dư ngáp một cái từ trên giường ngồi dậy: "Xảy ra chuyện gì mà đem cậu kích động thành như vậy?"

"Cậu để tâm giùm lão tử một chút đi, nhìn trên mạng xem đã nháo thành dạng gì rồi, cậu thật đúng là vinh quang tột đỉnh, còn nổi tiếng ra cả nước ngoài nữa chứ." Chung Tranh Hàm nghe ra đối phương vẫn còn đang ở trạng thái nửa tỉnh nửa mê, thiếu chút nữa tức quá hóa cười, "Mọi người ngày hôm qua đã đi đâu?"

"Không đi đâu a, chỉ là đi tế mộ cha mẹ chúng tôi, sau đó ăn một bữa rồi về nhà," Lục Thừa Dư nghe ra khẩu khí Chung Tranh Hàm bất thường, biểu tình trên mặt dần dần nghiêm túc, "Có người đem ảnh chụp chúng tôi phát tán lên mạng sao?"

"Không chỉ trên mạng, ngay cả báo giấy cũng có," Chung Tranh Hàm lướt diễn đàn, bên trong chính là scandal có liên quan đến Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục, hắn thở dài, "Hai người quả thật nuôi sống không ít ký giả giải trí a."

Lục Thừa Dư hơi ngẩn ra, từ từ trở nên bình tĩnh lại, sự tình đã định rồi, ảnh chụp y cùng với Nghiêm Mục cũng đã lộ ra, y sốt ruột cũng vô ích, còn không bằng nghĩ thế nào đem cục diện khống chế tốt, "Có thể giúp không ít người nuôi gia đình cũng là chuyện tốt mà."

"Cậu đúng là rộng rãi," Chung Tranh Hàm nghe ra lời nói Lục Thừa Dư tựa hồ cũng không phải rất lo lắng, vì vậy cũng dần dần yên tâm, "Việc này hiện tại đã nháo thành như vậy, áp cũng không áp nổi nữa, hai người nhanh chóng mời đội PR đáng tin đi. Cũng bởi vì tôi và cậu quan hệ tốt, đã có không ít ký giả liên hệ với Vương Tùng, muốn hướng tôi phỏng vấn chuyện của hai người, tôi sắp bị phiền chết rồi."

Lục Thừa Dư bị oán trách của hắn chọc cho cười một tiếng, sau đó nói: "Chờ sau này cậu yêu đương, nhất định sẽ có nhiều ký giả hơn tới hỏi tôi, tôi nhất định không chê phiền đâu."

"Xì!" Chung Tranh Hàm tút một tiếng cúp điện thoại, tuyệt không muốn phản ứng Lục Thừa Dư, bởi vì hắn cảm giác mình điển hình chính là hoàng đế không vội thái giám đã gấp.

Chờ Chung Tranh Hàm cúp điện thoại, Lục Thừa Dư mới thở dài một tiếng, đổi một bộ quần áo ở nhà đi ra, đúng lúc thấy Nghiêm Mục cũng mở cửa đi ra, y cười một tiếng với Nghiêm Mục: "Có một tin tức không biết là tốt hay xấu muốn nói cho anh biết đây, chuyện của chúng ta bị truyền thông phơi bày rồi."

Nghiêm Mục không lộ ra phản ứng bất ngờ, hiển nhiên hắn cũng biết chuyện này, hắn thấy trên mặt Lục Thừa Dư không có ý tứ phản cảm, đáy lòng thở phào một hơi, "Anh đã gọi điện thoại báo cho đội PR rồi, em đừng lo lắng."

"Em có lo lắng gì chứ," Lục Thừa Dư cười cười, thấy Nghiêm Mục thở phào, sắc mặt chuyển một cái, "Hay là anh đang lo?"

Nghiêm Mục lắc đầu: "Chuyện đã quyết định, anh sẽ không hối hận." Hắn nhìn Lục Thừa Dư, "Bất kể người khác nói như thế nào, tự chúng ta thấy tốt là được, những người đó không có tư cách khoa tay múa chân." Bọn họ quang minh chính đại cùng một chỗ, cũng không có ảnh hưởng người khác, đừng rảnh rỗi tới thuyết tam đạo tứ.

"Trên thế giới này vĩnh viễn không thiếu người quơ tay múa chân," Lục Thừa Dư nhún vai, "Bọn họ tự cho là cao cao tại thượng, đạo đức đứng ở điểm cao nhất, nói xong xoay người liền quên mất, căn bản cũng không biết có đôi khi ngôn ngữ chính là vũ khí sắc bén đả thương người."

Đời trước Lục Thừa Dư cũng chịu lời ong tiếng ve của người khác, thế nhưng sau này y đã học được cách không để ý đến những lời mắng chửi của người khác, chỉ ghi nhớ những lời thiện ý. Sự thực chứng minh, lựa chọn cách quên đi cùng ghi nhớ, đối với tâm tình có trợ giúp rất lớn.

Nghiêm Mục nghe nói như thế, không biết vì sao, trong lòng đột nhiên hơi khó chịu, nhớ tới những thân thích Lục gia đối đãi lạnh lùng với Lục Thừa Dư, cau mày một cái, liền nói: "Sau này sẽ không để cho một mình em đối mặt."

Lục Thừa Dư cười một tiếng, sau đó nói: "Mục ca, có người nói với anh điều này chưa, anh một chút cũng không biết lời ngon tiếng ngọt."

Nghiêm Mục mặt gỗ nhìn Lục Thừa Dư đang mỉm cười, giống như là không rõ tại sao Lục Thừa Dư lại nói như vậy, bởi vì hắn căn bản cũng chưa từng nói qua lời ngon tiếng ngọt.

"Quên đi, sao em lại nói với anh vấn đề này chứ," Lục Thừa Dư nhìn biểu tình vô tội của Nghiêm Mục, khoát tay một cái, "Quản bên ngoài nói cái gì, chúng ta xuống lầu ăn sáng trước đã."

Hai người mới vừa xuống một nửa cầu thang, liền thấy quản gia đi lên, "Tiên sinh, anh họ ngài tới chơi."

"Anh họ tới?" Đuôi lông mày Nghiêm Mục cau một cái, hắn không có biết Mục Khải Hoa tự mình tới đây, hắn cùng với Lục Thừa Dư đi tới phòng khách lớn, Mục Khải Hoa và Mục Khải Dung đang ngồi ở trên ghế sa lon uống trà. Mục Khải Hoa thích thú lật xem một tờ báo, nhìn thấy bọn họ xuống, liền giơ giơ tờ báo trong tay, "Hai đứa dậy rồi, nhanh tới xem tin tức về hai đứa nè."Đại khái là biểu hiện của Mục Khải Hoa quá mức bình tĩnh, khiến Lục Thừa Dư cảm thấy không chân thật, y đi tới bên người Mục Khải Hoa, cầm lấy vài tờ báo xem, liền nhìn thấy cách viết khác nhau.

Trong những tờ báo này, có một số tựa hồ ám chỉ y là tiểu tình nhân Nghiêm Mục bao dưỡng, thế nhưng càng nhiều hơn là đăng ảnh chụp Nghiêm Mục quỳ xuống trước mộ cha mẹ y, từ tiêu đề đến nội dung đều nói hai người là thật tâm yêu nhau, thậm chí mơ hồ đang nói hai người đều là nhân tài ưu tú khó có được, tuy rằng giới tính giống nhau thế nhưng cùng một chỗ cũng rất xứng đôi.

"Anh cả, anh hai," Sau khi Nghiêm Mục đi tới trước mặt hai người chào hỏi, mới từ trên bàn cầm lấy tờ báo khác, sau khi nhìn mấy lần thì để xuống, nhìn về phía Mục Khải Hoa nói, "Anh cả, sau lưng có hai thế lực đang dùng dư luận đánh nhau sao?"

Mục Khải Hoa gật đầu: "Nhìn những bài báo này, rõ ràng là có người nghiêng về phía tiểu Lục, thậm chí trên weibo cùng các diễn đàn lớn cũng chiếm ưu thế, từ tình huống hiện tại, người tin tưởng hai đứa yêu nhau chiếm hơn phân nửa, còn lại một bộ phận chỉ là xem náo nhiệt hoặc là nghĩ tiểu Lục ôm đùi kim chủ."

Lục Thừa Dư để tờ báo trong tay xuống, để quản gia giúp y cầm laptop tới, nhanh chóng đăng nhập weibo của mình, quả nhiên thấy lượt bình luận và lượt share đã tạo ra kì tích mới, trận thế này thậm chí so với lúc trước y bị cha con Lương gia làm tiến vào cục cảnh sát còn muốn khoa trương.

Phát hiện trên weibo rất nhiều người đặc biệt muốn bọn họ ở chung với nhau, y đem những cái này chặn lại, quay đầu nói với Mục Khải Hoa: "Xem ra đã lớn chuyện, người trên weibo đều muốn điên rồi."

Mục Khải Hoa cười híp mắt vuốt cằm: "Thú vị thật, sự tình truyền đi thật đủ nhanh." Hắn nhíu mày, "Tiểu Lục, cậu có nghĩ tới thế lực nào ở sau lưng giúp cho cậu hay không, người này tựa hồ có ý định nói cho tiểu Nghiêm chúng ta biết một việc, đó chính là nếu dám có lỗi với cậu, bọn họ sẽ trừng trị tiểu Nghiêm?"

"Vậy sao?" Vẻ mặt Lục Thừa Dư kinh ngạc nhìn Mục Khải Hoa, sau đó cười híp mắt lắc đầu nói: "Cái này nhất định là lỗi giác của anh, anh cả à. Nếu như phía sau có thế lực to lớn bảo vệ em, em hẳn là đã sớm tiến vào vòng tròn này, sau đó cùng mọi người quen thuộc." Lại càng không nói đời trước y còn thảm thương như vậy.

"Cũng chưa chắc, không chừng chúng ta sẽ biết kết quả nhanh thôi," Mục Khải Hoa cười cười, tùy tiện nói, "Được rồi, đội PR đã sắp xếp xong xuôi, anh đã để cho bọn họ bắt đầu tiến hành dẫn dư luận phát triển theo ý chúng ta ở trên mạng, mọi người có ý kiến gì không?"

Nghiêm Mục biết anh họ hỏi hắn có nguyện ý công khai tình cảm không, nếu muốn giấu, thì sẽ nói với bên ngoài bọn họ chỉ là anh em tốt. Hắn nhìn Lục Thừa Dư bên người, "Dựa theo sự thực nói đi, em nghĩ như vậy cũng không có gì không tốt cả."

Lục Thừa Dư nghiêng đầu nhìn Nghiêm Mục, lập tức gật đầu cười: "Vốn cũng không có gì không tốt."

Mục Khải Hoa nhịn không được nhìn Lục Thừa Dư mấy lần, cong khóe miệng: "Được, nếu như vậy, anh biết nên làm thế nào rồi. Buổi chiều anh có an bài cho em một cuộc họp báo nhỏ, các ký giả được mời đều tương đối có tiết tháo, mọi người chuẩn bị phát biểu cho tốt đi."

Lục Thừa Dư biết việc này cần phải giải quyết sơm, dù sao y cùng với Nghiêm Mục không phải là nghệ sĩ dựa vào tình yêu để gia tăng độ chú ý, cho nên việc này vẫn là sớm giải quyết thì tốt hơn. Y không sợ chú ý, nhưng cũng không muốn người khác đem tình cảm của y làm đề tài nói chuyện, "Phiền phức Hoa ca."

Nghiêm Mục gật đầu theo: "Cảm ơn anh."

"Được rồi, hai đứa cũng đừng phu xướng phụ tùy....." Lời kia vừa thốt ra, Mục Khải Hoa cảm thấy có gì đó không đúng, sau khi sửng sốt một chút mới nói, "Yên tâm đi, cho dù thế nào, chỉ cần hai đứa thấy thích hợp là được."

Mục Khải Dung vẫn đang xem báo bên cạnh ngẩng đầu liếc Mục Khải Hoa một cái, giữa hai người này đến tột cùng ai là chồng ai là vợ?

"Khụ," Mục Khải Hoa chú ý tới ánh mắt của em trai, vội ho một tiếng, "Vốn là anh không đồng ý hai nam nhân ở chung với nhau, thế nhưng hai đứa thấy hợp, anh cũng không có lập trường phản đối nữa. Hy vọng hai đứa có thể hảo hảo cả đời, nhớ rõ ngày hôm nay đã dũng cảm đối mặt trước truyền thông như thế nào."

Lục Thừa Dư kinh ngạc nhìn Mục Khải Hoa, ở trong mắt y, Mục Khải Hoa là một con hồ ly mặt cười, có thể để hắn nói ra lời vày, thực sự ngoài dự liệu của y: "Em biết rồi, Hoa ca."

Nghiêm Mục nhìn Lục Thừa Dư, lại nhìn Mục Khải Hoa, "Anh, nếu như không phải vì lo lắng có người bàn tán tiểu Dư, em căn bản cũng không quan tâm truyền thông đưa tin gì."

"Thế nhưng em chính là lo lắng bọn họ sẽ bàn tán tiểu Lục," Mục Khải Hoa câu môi cười cười, "Cho nên, em phải thành thật đối mặt với truyền thông."

Hắn từ trên ghế salon đứng lên, tự tiếu phi tiếu nói: "Con cháu Mục gia, hẳn là nên có tính cách giống em." Hắn rất may mắn có một người em họ như vậy, mặc dù nó không phải họ Mục, mặc dù có người ở trước mặt hắn gây xích mích ly gián, nói Nghiêm Mục sẽ uy hiếp địa vị của hắn trong lòng gia gia.

Nhưng những người đó vĩnh viễn không bao giờ hiểu được, cái người Mục gia coi trọng nhất đó chính là tình cảm.

Chương 59

  Lục Thừa Dư phản ứng so với dự liệu của anh em Mục gia thì bình tĩnh rất nhiều, làm những người đứng xem như bọn họ khi thấy truyền thông nói những lời kia cũng cảm thấy tức giận, thế nhưng Lục Thừa Dư lại có thể một bên lướt diễn đàn, một bên cắn hạt dưa, giống người bị chửi là tiểu bạch kiểm, thố nhi gia...không phải là y mà là người khác vậy.

"Bịch!" Vỏ hạt dưa chuẩn xác ném tới bên trong thùng rác, Mục Khải Hoa thấy Lục Thừa Dư lưu loát múa tay trên bàn phím, tâm tư không khỏi chuyển, lập tức cảm giác mình nghĩ có hơi xa, liền sửa lại tâm tình, nói: "Tiểu Lục, việc này cậu có cái nhìn khác không?"

"Cái nhìn gì ạ?" Lục Thừa Dư đem lực chú ý chuyển dời đến cuộc nói chuyện của hai người, tuy rằng y không phải vô cùng hiểu Mục Khải Hoa, thế nhưng y lại có thể ở trên người người này thấy những điều giống với mình, cho nên y có thể hiểu rõ đối phương lo lắng, "Ý của em chính là, cuộc sống của em, quản ý kiến người khác làm gì."

Mục Khải Hoa nghe vậy, đầu tiên là sửng sốt, ngay sau đó cười một tiếng, rồi không nói thêm nữa.

Về buổi họp báo scandal giữa tổng tài Hoa Đỉnh Quốc Tế cùng hồng nhân internet Lục Thừa Dư, trong lòng ký giả nhận được thư mời đối với chân tướng của chuyện này đều hiểu rõ, bởi vì hai người là cùng một chỗ dự buổi họp báo, mà không phải là tách ra, điều này đã nói lên vấn đề rất lớn. Thế nhưng bọn họ biết rõ bối cảnh Nghiêm Mục, trái lại phá lệ cẩn thận, trước khi Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư mở miệng, họ sẽ không bôi đen tình cảm của hai người, lại không bôi nhọ bất cứ người nào trong đó.

Ký giả không có tư cách tiến vào sau khi nghe tin tức, rất nhiều người ngồi chồm hổm canh giữ ở bên ngoài hội trường, cho dù lấy không được tư liệu, nhưng nếu như gặp may cũng có thể chụp được vài tấm hình hoặc là hỏi được mấy vấn đề cũng tốt.

Ngay khi các phóng viên kiển chân ngóng trông, bọn họ liền thấy mấy chiếc ô tô màu đen khiêm tốn lái tới, đáng tiếc vẻ ngoài những chiếc xe này giống nhau, bọn họ căn bản không phân biệt được chính chủ ngồi trên chiếc nào.

Ngay lập tức bọn họ cũng không quản xe nào, hướng về phía đoàn xe bấm máy, giơ bút ghi âm hận không thể xuyên qua xe, đem người từ bên trong lôi ra ngoài.

Dẫn đầu xuống xe không phải là chính chủ buổi họp báo, mà là một đám vệ sĩ áo đen, cũng không biết bọn họ dùng phương pháp gì, các phóng viên còn chưa kịp phản ứng, đã bị người tách ra hai bên. Chờ bọn họ phản ứng kịp, chỉ còn thấy bóng lưng một đám người áo đen, về phần chính chủ đã sớm bị vây quanh tiến vào hội trường.

Một ký giả không cam lòng thở dài một hơi, nói với đồng nghiệp bên người: "Ông chụp được gì không?"

"Không có gì cả," Ký giả được hỏi cũng có chút buồn bực, hắn ôm máy chụp ảnh, ánh mắt oán niệm nhìn cổng hội trường, "Vốn cho rằng có thể chạy một tin tức lớn, ai biết Nghiêm Mục lại bạo tay như vậy."

"Nghiêm Mục ở kinh thành có thể xưng là cái này," Ký giả giơ ngón cái lên, sau đó hạ vai xuống nói, "Tôi nghe được tin đồn, vị hồng nhân internet kia trên thực tế giá trị con người cũng không thấp, người đầu tư phía sau 《Tiểu Điểu Tung Cánh》 chính là y."

"Không thể nào?!" Người kia hiển nhiên có chút không dám tin, hắn hoài nghi nhìn ký giả nọ, "Có chứng cứ gì không?"

"Này, cần gì chứng cứ, ông không phát hiện người đầu tư 《Gió Thu》cũng là vị này sao," Ký giả nọ thần thần bí bí nói, "Nghe nói lúc trước Lục Thừa Dư coi trọng kịch bản 《Tiểu Điểu Tung Cánh》, liền bỏ tiền ra quay phim, ai biết bộ phim này lại lời như vậy. Ông tính coi phim này kiếm được bao nhiêu, giá trị con người của vị này đã lên chín số rồi."

"Nếu là chín số, làm gì còn cùng một người nam nhân như Nghiêm Mục khuấy hợp cùng một chỗ," Người kia không giải thích được, "Cho dù Nghiêm Mục có tiền, thế nhưng y lại không thiếu tiền, muốn dạng nữ nhân gì mà không có?"

"Không chừng hai người là thật tâm yêu nhau đi," Ký giả nọ nhún vai, "Tôi có một người bạn đi làm ở Hoa Đỉnh, nghe bạn của tôi nói, Lục Thừa Dư vô cùng có nhân cách cùng mị lực, năng lực làm việc cũng vô cùng xuất chúng. Còn nói không biết có bao nhiêu nữ nhân viên Hoa Đỉnh sau khi biết được tin này tim đều nát, còn có thật nhiều nữ nhân viên tuyên bố nếu như Nghiêm Mục dám có lỗi với Lục Thừa Dư, bọn họ liền từ chức tập thể."

"Khoa trương như vậy?" Người kia há to mồm, tựa hồ thật không ngờ Lục Thừa Dư lại có lực ảnh hưởng như thế, sau một lúc lâu hắn mới nói, "Tôi còn tưởng rằng những nữ nhân viên đó sẽ chán ghét Lục Thừa Dư chứ." Theo lý thuyết, Nghiêm Mục mới là Vương lão ngũ kim cương trong lòng của nữ nhân viên, vì sao tình huống thực tế lại có bất đồng lớn như vậy?

"Cho nên mới nói, tâm tư của nữ nhân ông đừng đoán, đoán tới đoán lui ông cũng đoán không ra," Ký giả nọ quay đầu, phát hiện có không ít người xung quanh ở đây đang nghe trộm mình nói chuyện, nhất thời biến sắc, sau đó nói, "Tôi qua bên kia nhìn một chút."

Những ký giả này cho là hắn có tin tức không muốn tiết lộ cho bọn họ, vì vậy đều tự nghĩ biện pháp hỏi thăm những người khác, để cho mình có cái để viết.

Bên ngoài có bao nhiêu náo nhiệt Lục Thừa Dư không biết, thế nhưng y biết các phóng viên trong hội trường đều rất tích cực, y mới vừa ngồi xuống, chợt nghe một trận âm thanh, đèn lóe sáng liên tục thiếu chút nữa làm mù mắt y, cũng may kiếp trước y bồi Chung Tranh Hàm tham gia không ít trường hợp, nếu không thật đúng là không thể thích ứng với loại tình huống này.

Ở hiện trường trừ Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục ra, còn có vài người trong đội PR am hiểu giao tiếp cùng ký giả, hai bên đều là người quen, cho nên lúc đưa ra câu hỏi, cũng sẽ nể tình, đương nhiên bọn họ cũng sẽ có qua có lại, cũng tạo cơ hội cho kí giả đưa ra câu hỏi.

"Nghiêm tiên sinh, Lục Thừa Dư xin hỏi, hai người thực sự ở cùng một chỗ sao?" Một ký giả rốt cục nhịn không được tâm tình kích động, vấn đề thứ nhất liền hỏi trắng trợn như thế.
Nghiêm Mục điều chỉnh chiều cao micro, sau đó nhìn một loạt micro xung quanh trên bàn, bình tĩnh gật đầu: "Rất cảm ơn mọi người đã quan tâm, chúng tôi quả thực ở cùng một chỗ."

Lời vừa nói ra, nhất thời lại thêm một trận âm thanh điên cuồng, Lục Thừa Dư nhìn Nghiêm Mục mắt cũng không chớp, không khỏi cảm khái, không hổ là Mục ca, dưới loại tình huống này, cũng có thể bình tĩnh như vậy.

Nhưng mà bên này vừa kết thúc, ký giả bên kia liền bắt đầu hỏi y, "Lục tiên sinh, có tin người đầu tư《Tiểu Điểu Tung Cánh》là ngài, xin hỏi khoản đầu tư đó là của Nghiêm tiên sinh cho ngài mượn sao?"

"Vị ký giả này tin tức rất linh thông, vậy mà biết bí mật như thế," Lục Thừa Dư cười cười với ký giả nêu câu hỏi, "Trước đây lúc đầu tư bộ phim này, anh ấy vẫn là Nghiêm tổng, không phải người yêu của tôi. Cho dù anh ấy dám đem số tiền này cho tôi mượn thì tôi cũng không dám cầm, dầu gì cũng là hai ba trăm triệu, một khoản tiền lớn như vậy, ai dám nhận a?"

Lục Thừa Dư tâm tính thật thà chất phác bình dân như thế chọc cho một ít ký giả cười ra tiếng, ký giả nêu câu hỏi cũng cười theo, "Như vậy số tiền này là của bản thân ngài sao?"

"Cũng không tính là của tôi," Dáng vẻ tươi cười của Lục Thừa Dư trở nên phai nhạt, "Tôi mới làm việc, làm sao có nhiều tiền như vậy, số tiền này là của cha mẹ tôi để lại cho tôi."

Ký giả hiện trường một trận lặng im, mọi người tại đây người nào không biết cha mẹ Lục Thừa Dư bởi vì Lương thị mà bất ngờ bỏ mình, cho nên ký giả nêu câu hỏi cũng xin lỗi nói: "Xin lỗi, Lục tiên sinh, tôi làm cho ngài nhớ lại chuyện không vui."

"Không có việc gì," Lục Thừa Cười cười với ký giả, "Cũng không phải chuyện không thể nhắc tới."

Có lẽ là bởi vì chuyện này, về sau vài ký giả đặt câu hỏi cũng không quá phận nữa, hơn nữa người chủ trì lại nói chêm chọc cười, toàn bộ bầu không khí buổi họp báo trở nên phi thường tốt

"Nghiêm tiên sinh, ngày hôm qua có người chụp ảnh ngài và Lục tiên sinh cùng đi tế mộ cha mẹ, cái này có phải đại biểu rằng hai bên đã nhận định đối phương là bạn đời rồi không?"

"Nếu như không phải ôm mục đích như vậy, chúng tôi cần gì phải cùng một chỗ, ngày hôm nay cũng sẽ không xuất hiện ở đây," Giọng của Nghiêm Mục vẫn bình tĩnh nghiêm túc, thế nhưng thái độ hắn như vậy rơi vào mắt ký giả, càng làm cho người ta cảm thấy hắn đối với chuyện này vô cùng nghiêm túc và coi trọng, "Lúc đầu tôi nghĩ chuyện này căn bản cũng không cần họp báo gì cả, thế nhưng thật không ngờ sẽ có oanh động lớn như vậy. Tôi không biết có bao nhiêu người sẽ thấy đoạn phỏng vấn này, nhưng mà có mấy lời tôi phải nói cho những người quan tâm chuyện này, đó chính là đoạn tình cảm này là tôi khổ cực theo đuổi, những người chửi bới kia tiểu Dư không thèm để ý, thế nhưng tôi lại không chấp nhận được. Nếu như còn những ngôn luận như vậy nữa, tôi sẽ mời luật sư dùng pháp luật bảo hộ ái nhân của tôi. Hy vọng mọi người tôn trọng chính mình, cũng tôn trọng người khác."

Lời này vừa ra, hiện trường nhất thời ồ lên, bởi vì Nghiêm Mục dùng từ "Ái nhân" để hình dung Lục Thừa Dư, ở trong quan niệm rất nhiều người, "Ái nhân" chính là chồng hoặc là vợ. Nghiêm Mục dùng từ này trước mặt nhiều người như vậy, có phải đại biểu hắn chỉ nhận thức một người duy nhất là Lục Thừa Dư đúng không?!

Nghĩ vậy, ký giả nhất thời hăng máu gà đưa ra câu hỏi, làm cho hiện trường một mảnh hỗn loạn, người chủ trì sau khi nhiều lần điều tiết khống chế, toàn bộ tràng diện mới dần dần an tĩnh lại.

"Bất kỳ tình yêu nào mà không lấy mục tiêu suốt đời làm bạn làm tiền đề, đều là đùa giỡn lưu manh," Lục Thừa Dư mặt mang nụ cười nhìn một loạt ký giả phía dưới, "Đối với chúng tôi mà nói, chúng tôi cùng với những cặp yêu nhau bình thường không có gì khác cả. Cho nên, hy vọng mọi người không nên quá để ý, cũng hy vọng mọi người hiểu."

Y đứng dậy hướng phía ống kính cúi người, sau đó đứng thẳng thân thể nói: "Cái cúi người này không phải để xin lỗi với bất kỳ người nào, mà là cảm ơn những người bạn trên mạng trước đây đã quan tâm tới tôi, mọi người ủng hộ tôi, tôi đã thấy được. Từ hôm nay trở đi, tôi đã tìm được một người làm bạn rồi, cuối cùng mọi người cũng không cần lo lắng tôi cô đơn một thân một mình sinh hoạt nữa, cám ơn mọi người." Nói đến đây y lại cúi người lần nữa.

Lời này đều là lời từ đáy lòng của y, bởi vì chỉ có chính y hiểu rõ, trên mạng quả thật có rất nhiều người thật tình ủng hộ y, cho dù có thể chưa từng gặp mặt, thế nhưng phần tâm ý kia, y lại cảm nhận được.

Các phóng viên thấy một màn như vậy, đột nhiên dần dần trở nên yên tĩnh, khi nghe được lời của người trẻ tuổi kia trên đài, bọn họ hơi sửng sốt. Ở trong giới giải trí nhiều năm, bọn họ sớm đã quen nhìn các loại lăng xê tình yêu, cũng nhìn quen đủ loại trường hợp dựa vào tình cảm gây chú ý. Nhưng hôm nay hai nam nhân này không có làm chuyện gì giật gân cả, càng không có tặng nhẫn hoặc là thề thốt, thế nhưng hết lần này tới lần khác lại để cho bọn họ cảm thấy, phần tình cảm này là thật tâm.

"Tắt đi," Mục lão gia tử thở dài, chậm rãi nhắm hai mắt lại.

"Lão tiên sinh," Nữ giúp việc lo lắng nhìn Mục lão gia tử, lại quay sang nhìn Nghiêm tiên sinh trên màn ảnh, nhịn không được nhíu nhíu mày, Nghiêm tiên sinh ưu tú như vậy, làm sao lại thích một nam nhân chứ?

Cô thấy Mục lão gia tử trong tay còn cầm remote TV, thế nhưng đối phương lại nói tắt ti vi, cô không thể làm gì khác hơn là tiến lên ngắt nguồn điện, sau đó không tiếng động lui ra ngoài.

Mục lão gia tử mở mắt ra, nhìn lá cây rơi ngoài cửa sổ, sau một lúc lâu mới thở dài một tiếng, "Con gái a, cha đã không giúp con chăm sóc tốt cho con của con a!"

Bởi vì Nghiêm Mục từ nhỏ quá mức hiểu chuyện, cũng đã làm cho ông quên một điều, đứa cháu ngoại này của ông cũng cần được trưởng bối thương yêu.

Chương 60

  Lúc buổi họp báo kết thúc, các phóng viên phụ trách phỏng vấn đã hiểu rõ, Nghiêm Mục và Lục Thừa Dư là nghiêm túc yêu nhau, mà không phải là gây scandal tăng tên tuổi, điều này làm cho bọn họ có chút không hiểu. Bên cạnh bọn họ không phải là không có đồng tính luyến ái, thế nhưng rất nhiều người biến biến chuyển chuyển, cũng không tìm được người sống với nhau cả đời, cuối cùng đều tự trở về nhà, tìm một nữ nhân kết hôn sinh con, mỹ kỳ danh viết là quay về chính đạo, trên thực tế hành vi này rất là phổ biến.

Nhưng bất kể như thế nào, khi hai người đường hoàng đối mặt với mọi người, tuyên bố sẽ ở cùng một chỗ, các phóng viên vẫn có chút bất ngờ, nhưng bất kể bọn họ ngoài ý muốn ra sao, chân tướng của sự thật chính là hai nam nhân tốt ở chung một chỗ.

Sau khi buổi họp báo kết thúc, một nữ ký giả ôm micro, vẻ mặt hoảng hốt nhìn xe Lục Thừa Dư và Nghiêm Mục rời khỏi hội trường, nửa ngày sau mới hoàn hồn nói với nhiếp ảnh sau lưng: "Nam thần của chị cứ như vậy bị một người nam nhân khác lừa đi?"

Nhiếp ảnh bình tĩnh cất xong dụng cụ chụp ảnh, sau đó nói: "Nam nhân tốt cũng đã có bạn trai, chị thì vẫn còn độc thân, không thấy xấu hổ sao?"

Nữ ký giả không có phản ứng hắn, chỉ là kinh ngạc nhìn đuôi xe dần dần biến mất. Cô đã sớm follow weibo Lục Thừa Dư, hầu như mỗi ngày đều qua bên weibo của y xem có gì mới không, có đôi khi chỉ là một tấm ảnh, có đôi khi là mấy câu nói hoặc là vài câu tâm tình. Cô không giống với người khác, từ lúc Lục Thừa Dư còn là sinh viên của Q đại, cô liền follow weibo Lục Thừa Dư, lúc đầu chỉ vì y là học đệ của mình, cho nên thuận tay follow, dần dà, cô liền phát hiện đối phương là một người có sinh hoạt đặc biệt nghiêm túc, cho nên mới sinh ra tán thưởng.

Trong tưởng tượng của cô, cậu con trai sạch sẽ như vậy hẳn là nên tìm một cô bạn gái ngọt ngào khả ái, sau đó sống hạnh phúc qua ngày. Thế nhưng, vì sao hiện thực cùng tưởng tượng lại chênh lệch lớn như vậy chứ?

Cô gái cao 1m60 ngọt ngào khả ái trong tưởng tượng của cô sao lại biến thành một người đàn ông cao 1m85 diện vô biểu tình chứ? Che ngực, cô yên lặng thở ra một hơi, lấy điện thoại ra lướt đến weibo Lục Thừa Dư, phía trên có một bài post vừa phát ra.

Niên Niên Hữu Dư: Cảm ơn. (ảnh)

Hai chữ đơn giản cộng thêm một dấu chấm tròn, tiếp đó là ảnh chụp hai ngón tay móc vào nhau, động tác có chút trẻ con, nhưng lại khiến người ta cảm thấy hạnh phúc.

Viền mắt cô ửng đỏ, lập tức cười ra tiếng, để lại một câu phía dưới bài post:

Gọi Ta Nữ Vương Đại Nhân: Nam thần, chúc cậu hạnh phúc.

"Kết thúc công việc rồi, chị hai, chị có lên xe không?" Nhiếp ảnh chọt chọt lưng cô, "Tòa soạn vẫn chờ tin tức chúng ta đấy."

"Cậu dám chọt chị, cẩn thận chị đánh cậu!" Cô đem điện thoại nhét vào trong túi quần jean, lưu loát chui vào trong xe.

Xe dần dần đi về phía trước, cô nhìn ra ngoài cửa sổ, thoải mái cười một tiếng. Cô bất quá là lấy suy nghĩ của người ngoài gởi gắm hình tượng hạnh phúc của đối phương, thế nhưng cuộc sống giống như người uống nước ấm lạnh tự biết, hạnh phúc hay không, cũng chỉ có đương sự biết được, chuyện cô có thể làm, chính là chúc phúc mà thôi.

Bên trong xe, Nghiêm Mục thấy Lục Thừa Dư móc ngón tay mình chụp một tấm hình đăng lên, hắn lấy điện thoại ra, tìm được bài post Lục Thừa Dư mới vừa đăng, sau đó share bài cộng thêm nội dung: Mãi mãi không thay đổi!

Người không nói lời ngon tiếng ngọt khi nói lên tâm tình của mình lại phá lệ cảm động. Lục Thừa Dư thấy nội dung Nghiêm Mục đăng lên, cười ra tiếng: "Đây coi như là ngoéo tay thắt cổ, vĩnh viễn không thay đổi sao?"

Nghiêm Mục nghiêm túc gật đầu: "Không thay đổi."

Chớp chớp mắt nhìn, Lục Thừa Dư đưa ngón tay ra đan vào ngón tay Nghiêm Mục, đầu ngón tay ấm áp khiến độ cung khóe miệng của y càng ngày càng rõ ràng, vừa lúc đó, Nghiêm Mục cầm tay y, nắm thật chặt ở trong lòng bàn tay, mặc dù hai người không nói gì, thế nhưng lúc này vô thanh thắng hữu thanh, bất luận ngôn ngữ gì cũng thua kém khoảnh khắc yên lặng tốt đẹp này.

Sau khi nội dung buổi họp báo được đưa tin, trên mạng đã ầm ĩ lật trời, fan cùng anti fan của Lục Thừa Dư trên weibo và trên diễn đàn bắt đầu bắn nước miếng lẫn nhau, nếu như không phải cách internet, tin rằng sẽ có rất nhiều người nhất định có thể nhảy dựng lên đánh nhau.

Thế nhưng, rất nhanh có nhiều người liền phát hiện, ngoại trừ buổi họp báo và Lục Thừa Dư đăng ảnh show ân ái móc ngón tay cùng với bài đăng của tổng tài Hoa Đỉnh, hai người không còn ở trên weibo hoặc là ở nơi công cộng khác công khai ân ái nữa, giống như bọn họ căn bản cũng không biết chuyện này đưa tới bao nhiêu oanh động, chỉ tự mình đóng cửa sinh hoạt.

Nhưng mà, có ký giả biết Lục Thừa Dư sắp diễn một vai trong 《Càn Khôn》, vì vậy cố ý rải tin tức trên mạng, đại ý là nói Lục Thừa Dư sẽ bởi vì chuyện này mà mất đi cơ hội đóng phim. Nhưng mà lời của hắn rất nhanh bị fan đá trở về, đại ý chính là Tiểu Ngư người ta căn bản cũng không có nói muốn đi vào giới showbiz, cho dù mất đi cơ hội này, cũng không quan trọng bằng cuộc sống của mình.
Nhưng mà cho dù nháo như thế nào đi nữa, kỳ thực trong lòng mọi người đều rõ ràng, có thể đi vào 《Càn Khôn》 là một cơ hội khó có được, có fan vì Lục Thừa Dư mà đáng tiếc, có fan biểu thị nếu như trong 《Càn Khôn》 không có Lục Thừa Dư, bọn họ sẽ không đi xem.

Bởi vì trên mạng ầm ĩ quá lợi hại, vì vậy có ký giả đi phỏng vấn nhân viên của《Càn Khôn》, nhưng tin tức tin tức lấy được lại là 'không có nghe nói sẽ khai trừ Lục Thừa Dư ra kịch tổ', điều này làm cho không ít ký giả bất ngờ. Cho dù Nghiêm Mục muốn bảo trụ Lục Thừa Dư, thế nhưng phía sau Nghiêm Mục còn có Nghiêm gia và Mục gia, hai nhà cũng không thể trơ mắt nhìn Nghiêm Mục cùng một người nam nhân cùng một chỗ đi?

Đáng tiếc mặc kệ những ký giả này nghĩ như thế nào, Lục Thừa Dư đi kịch tổ báo danh rất thuận lợi, tổ đạo diễn cùng với giám chế đối với Lục Thừa Dư cũng không có lộ ra nửa điểm bất mãn, những diễn viên khác thấy thế, cũng thân thiện với Lục Thừa Dư.

Nghi thức khởi động máy của kịch tổ《Càn Khôn》 rất long trọng nghiêm túc, thậm chí Lục Thừa Dư còn nhìn thấy một ít nhân vật quan trọng đi lên phát biểu, đồng thời còn cùng mọi người thân thiết bắt tay.

"Vị này chính là cao tài sinh Lục Thừa Dư của Q đại đi, quả là một chàng trai rất có nghị lực." Một lão nhân tóc bạc mặt hồng hào tinh thần sáng láng tiêu sái đến trước mặt Lục Thừa Dư, quan sát Lục Thừa Dư mặc quân phục Thiếu tá, khẽ gật đầu, đưa tay của mình ra.

Lục Thừa Dư thấy phía sau vị lão giả này có vài lính cảnh vệ đi theo, biết người này thân phận không thấp, liền cười hơi khom người, hai tay cầm tay của đối phương: "Lãnh đạo hảo."

"Chúng ta đều là lão nhân về hưu đến tham gia náo nhiệt, không tính là lãnh đạo gì. Cậu thanh niên này mặc quân trang rất hợp, phải diễn thật tốt đấy." Lão gia tử cười một tiếng, thoạt nhìn hết sức hòa ái, thế nhưng Lục Thừa Dư lại thấy rất rõ ràng, đối phương không có khả năng chỉ là lão nhân đơn giản.

Đối phương nói xong câu đó, liền xoay người đi nói chuyện với một vị quan viên bên cạnh, vị quan viên bồi ông nói chuyện tuy rằng nhìn như không kiêu ngạo không siểm nịnh, thế nhưng Lục Thừa Dư lại phát hiện quan viên kia đối đãi với lão nhân hết sức khách khí lễ phép, hiển nhiên là không muốn để cho đối phương có nửa phần bất mãn.

"Mục lão, vị trẻ tuổi kia....." Quan viên nọ đối với minh tinh giải trí cũng không hiểu rõ, nhưng thấy Mục lão đối với người này phá lệ quan tâm, cho nên nhìn nhiều thêm mấy lần.

"Là một người bạn của cháu ngoại ta." Lão nhân nhàn nhạt nói một câu rồi không nói nữa. Thế nhưng những người khác ở đây lại lộ ra thần tình đã rõ, trong lòng hiểu được, vị này cần được quan tâm nhiều hơn.

Vài diễn viên đứng ở bên người Lục Thừa Dư hơi có chút ước ao đố kị nhìn y vài lần, tuy rằng bọn họ không biết lão nhân kia là ai, cũng không nghe được lão nhân cùng với quan viên kia nói gì, nhưng nhìn thái độ quan viên nói chuyện đối với lão nhân ban nãy, là có thể biết thân phận của đối phương không thấp. Người có thân phận như thế, vậy mà cũng chỉ tìm một mình Lục Thừa Dư nói mấy câu, ngay cả tổng đạo diễn cũng không có đãi ngộ như vậy.

Những người có thân phận này rất nhanh liền rời đi kịch tổ, đối với bọn họ mà nói, mỗi một phút một giây cũng không thể lãng phí, có thể vì một bộ phim tốn hao nhiều thời gian như vậy, đủ để chứng minh bọn họ coi trọng bộ phim này.

Sau khi những người này rời đi, toàn bộ kịch tổ mới thở phào nhẹ nhõm, Tần đạo dẫn mọi người dâng hương, sau khi cúng xong, mới để cho mọi người khiêng bàn xuống, nhìn đoàn người phía sau tùy tiện là có thể xách ra nghệ sĩ có tiếng và thế lực, cất giọng nói: "Tần mỗ ngày hôm nay có thể thấy nhiều người nổi tiếng và thế lực xuất hiện ở trong phim như vậy, sau này viết hồi ký cũng không lo không có gì để nói."

Nghệ sĩ ở đây đều phối hợp cười vài tiếng, tuy rằng chuyện cười này của Tần đạo không mắc cười.

"Mọi người có thể đi vào kịch tổ, đó chính là duyên phận, không nói cái khác, nghiêm túc quay tốt, coi như chúng ta cũng không làm thất vọng quốc gia đã nuôi dưỡng," Hắn sờ sờ bụng, "Cái khác tôi cũng không nói nhiều, buổi trưa sau khi mọi người cùng nhau ăn cơm xong, liền bắt đầu làm việc."

Tiệc khởi động máy đã sớm đặt tốt, là một phòng ăn cổ kính ngay bên cạnh phim trường. Lục Thừa Dư dẫn Hà Long đi theo mọi người tới nhà hàng, thỉnh thoảng có mấy người diễn viên cùng Lục Thừa Dư tiếp lời, sau khi khách khí vài câu, liền làm đồng bạn đi cùng một chỗ, nhưng cũng không có cố ý lấy lòng.

Dù sao có thể tới kịch tổ này đều là người lăn lộn rất tốt trong vòng, có thể ở trong cái vòng này lăn lộn ra mặt, đều biết phải làm sao, cho nên cũng sẽ không lấy lòng ai, nếu làm như thế trái lại lại có vẻ không có thân phận, sẽ bị người khinh thường.

"Mùa đông ở phim trường có thể nói là địa ngục, Lục tiên sinh chỉ mang một trợ lý liệu có ổn không?" Một vị diễn viên có tuổi thấy Lục Thừa Dư chỉ dẫn theo một mình Hà Long, cũng biết y không có bao nhiêu kinh nghiệm, nhân tiện nói, "Hai ngày này quay bên trong nội thành, còn phải đi quay chiến trường, ta sợ trợ lý chiếu cố không tốt."

"Vậy ạ?" Lục Thừa Dư lộ ra biểu tình bừng tỉnh đại ngộ, sau đó thở dài nói, "Cũng là tiền bối biết được nhiều, nếu không cháu lại mù tịt, cảm ơn ngài đã nhắc nhở." Nói chuyện với y là một nghệ sĩ nổi danh trong nước, đã nhiều năm không đóng phim, lần này vì quay 《Càn Khôn》 mới xuất sơn, Lục Thừa Dư đối với những nghệ sĩ lão làng luôn mang theo tôn sùng trong lòng, cho nên thái độ tôn kính bất tri bất giác liền lộ ra ngoài.

Trái lại Hà Long bên người lại khẩn trương, hắn cảm giác mình hẳn là tìm cơ hội liên hệ với Nghiêm tổng, sau đó để đối phương phái vài trợ lý chuyên nghiệp qua đây, vạn nhất Lục tiên sinh xảy ra chuyện gì, vậy thì phiền toái.

"Không có việc gì, cháu có cái gì không biết có thể tới hỏi ta," Lão nghệ sĩ cười ha hả nói, "Tính ra ta còn là giáo sư thỉnh giảng ở Q đại, thầy chiếu cố trò, không phải là chuyện ghê gớm gì."  

Continue Reading

You'll Also Like

405K 19.5K 79
Tác giả: Chuyên Nghiệp Vi Quan (专业围观) Trans: QT + Gồ ca Edit: Rua Tình trạng bản gốc: Hoàn (78 chương) Thể loại: Ngạo kiều công x vô tâm vô phế thụ...
26.6K 2.3K 168
Tác Giả: Lâm Áng Tư Thể Loại: Hiện đại, chủ thụ, giới giải trí, xuyên sách, sủng văn, thanh thủy văn, hào môn thế gia Trans: Phenkwin Tổng số chương:...
721K 51.4K 89
Tên truyện: Thì thầm bên tai em Tác giả: Cố Chi Tình trạng bản gốc: 66 chương chính văn + 15 phiên ngoại Editor: Tiểu Mạch ----------------------- T...
1.5M 133K 151
Hán Việt: Xuyên Thành Giả Thiếu Gia Hậu Ngã Bạo Hồng Liễu Tác giả: Phong Hoa Như Cố Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Xuyên việt...