[ĐAM MỸ] Có lẽ ta là một con...

By CeeCee_Simon

30.2K 2.2K 186

Tên gốc: 我大概是只假鬼 Hán Việt: Ngã đại khái thị chích giả quỷ Tạm dịch: Có lẽ ta chỉ là một con quỷ giả Tác giả:... More

Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10 - Chương 15
Chương 16 - Chương 20
Chương 21 - Chương 25
Chương 26 - Chương 30
Chương 31 - Chương 40
Chương 51 - Chương 60
Phiên ngoại 1 - Phiên ngoại 6

Chương 41 - Chương 50

1.2K 49 12
By CeeCee_Simon


Chương 41: Đánh nhau

Edit: Kogi


Tô Bạch nghe tiếng động bên ngoài, liền nhảy ra khỏi lòng Cố Trường Huyền, thò đầu ra ngoài cửa sổ xem tình hình.

"Ơ, bên ngoài có đánh nhau". Cậu ngạc nhiên nói.

"Đúng vậy". Cố Trường Huyền ôm eo Tô Bạch, đứng đằng sau cậu cười dịu dàng.

"Huynh nói xem ai thắng?". Tô Bạch kéo vạt áo Cố Trường Huyền, không quay đầu lại, vẫn nhìn không chớp mắt ra ngoài.

"Tiểu Bạch hy vọng ai sẽ thắng?". Cố Trường Huyền hỏi lại.

"Tất nhiên là Úc Lũy rồi". Tô Bạch rướn hơn nửa người ra ngoài, nôn nóng quan sát tình hình chiến đấu.

Cố Trường Huyền mỉm cười, mặc dù Úc Lũy huyết khí dồi dào, tu vi thượng cấp, cũng rất anh dũng thiện chiến, nhưng dù sao tuổi vẫn còn trẻ, nếu thực sự dồn hết pháp lực, có lẽ vẫn không bằng Đỗ Tử Nhân lão Quỷ đế sống mấy vạn năm.

Dù nhân phẩm Đỗ Tử Nhân như thế nào, bàn về lai lịch, hắn quả thực là một nhân vật cấp nguyên lão ở Minh giới.

Nhưng Úc Lũy lại không đấu pháp với Đỗ Tử Nhân, hắn trực tiếp dùng sức mạnh cơ thể áp sát Đỗ Tử Nhân, Đỗ Tử Nhân bị nắm đấm thật thụi vào mắt nổ đom đóm, hoàn toàn quên mất phản kháng.

Thế tiến công quá mức trực tiếp bá đạo, Tô Bạch xem không chớp mắt, miệng há hốc, hồi lâu sau Đỗ Tử Nhân mới phản ứng kịp, giơ tay niệm quyết, đẩy Úc Lũy ra thật xa.

"Ngươi đánh ta làm gì thế hả?". Đỗ Tử Nhân nói câu này một cách yếu ớt, có chút chột dạ liếc nhìn Thần Đồ.

Úc Lũy lại vì cái nhìn này mà bộc phát cơn giận, mắt đỏ lên, đánh về phía Đỗ Tử Nhân.

Nhưng lần này Đỗ Tử Nhân có phòng bị, Úc Lũy sẽ không đắc thủ dễ dàng như lần trước, Đỗ Tử Nhân làm phép phản kích, Úc Lũy đã bắt đầu có xu hướng yếu thế.

"Hình như Úc Lũy sắp thua rồi". Tô Bạch lo lắng dậm chân.

"Sẽ không thua". Cố Trường Huyền mỉm cười, kéo Tô Bạch lại, bàn tay vươn ra ngoài cửa sổ, hướng về phía Đỗ Tử Nhân búng ngón tay tách một cái.

Ngươi muốn hắn thắng, hắn sao có thể thua? Cố Trường Huyền nhếch miệng, khẽ hôn vành tai Tô Bạch.

Đỗ Tử Nhân lảo đảo, suýt nữa thì ngã sấp mặt, định tiếp tục sử dùng pháp thuật, nhưng làm cách nào cũng không thể sử dụng được.

Úc Lũy thấy Đỗ Tử Nhân thu pháp, liền lại liều mạng lao về phía Đỗ Tử Nhân, nháy mắt hai người lại quần nhau, Đỗ Tử Nhân không dùng pháp thuật được, Úc Lũy nhanh chóng chiếm thế thượng phong.

Tô Bạch cũng nhìn ra, quay người kéo tay Cố Trường Huyền, ngước mắt cười: "Ngươi phong ấn pháp thuật của Đỗ Tử Nhân à?".

"Đúng vậy". Khoé miệng Cố Trường Huyền hơi cong: "Giờ thì Úc Lũy có thể thắng".

"Ca ca huynh thật tốt". Tô Bạch cắn môi dưới, hơi xấu hổ hôn Cố Trường Huyền một cái.

Cố Trường Huyền lại khoanh tay, nghiêm mặt nói: "Sớm đã chướng mắt Đỗ Tử Nhân, cho nên muốn để Úc Lũy thay ta dạy dỗ hắn thôi".

Tô Bạch đỏ mặt, cậu còn tưởng...vì mình muốn Úc Lũy thắng, nên người này mới...

"Không phải ngươi tưởng ta vì ngươi nên làm thế chứ?!". Cố Trường Huyền cố ý nhướng mày trêu chọc cậu.

"A...". Suy nghĩ của Tô Bạch bị nhìn thấu, trong lòng xấu hổ vô cùng, mặt càng đỏ hơn, cậu cúi đầu ậm ừ hai tiếng, cuối cùng đẩy Cố Trường Huyền lắp bắp nói: "Không, không có...Ta không nghĩ như vậy, ca ca ta ra đó khuyên bọn họ đây".

Khi Tô Bạch đi ra, Đỗ Tử Nhân đã bị đánh mặt mũi bầm dập, Thần Đồ ngây người một lúc mới tỉnh hồn, tách hai người đang đánh nhau ra, hỏi Úc Lũy: "Ngươi làm gì thế?".

Úc Lũy mấp máy môi, mắt xoáy sâu vào Thần Đồ, nhưng không nói một lời, quay người bỏ đi.

"Ơ kìa!". Thần Đồ thấy hắn như vậy liền nôn nóng, nhưng vừa nghĩ rằng người này rất có thể vì mình nên mới đánh nhau, trong lòng lại có chút ngọt ngào.

"Vậy là đánh xong rồi?". Tô Bạch nói.

Đỗ Tử Nhân từ dưới đất bò dậy, liếm máu ở khoé môi, nhe răng nói: "Tiểu tử này xuống tay thật ác độc, tốt xấu gì ta cũng là tiền bối của hắn...".

"Nhưng mà, sao tự nhiên Úc Lũy lại đánh ngươi?". Lúc Thần Đồ hỏi câu này tim đang đập thình thịch, thực ra y mơ hồ biết đáp án rồi, hỏi như vậy chẳng qua là muốn có một đáp án chắc chắn mà thôi.

Đỗ Tử Nhân cười xì một tiếng, nói thẳng: "Còn có thể vì sao nữa, chính vì ta đùa giỡn ngươi! Nghĩ lại thấy thật oan uổng, nếu ta thực sự làm gì ngươi thì ăn đòn ta cũng chịu, nhưng vấn đề là ta chưa xơ múi được gì cả. Thật là oan uổng mà".

"Vì ngươi đùa giỡn ta...". Thần Đồ lẩm bẩm.

"Đúng vậy". Đỗ Tử Nhân nếm mùi nhưng vẫn không nhớ đời, lại tiến về phía Thần Đồ, vừa xoa khoé miệng tụ máu vừa nói: "Có phải cảm thấy có lỗi với ta đúng không? Hay là tối nay qua phòng ta, bồi thường ta chút?".

Tô Bạch trợn tròn mắt, mặc dù biết kẻ này mặt dày, nhưng lúc này lại được mở rộng tầm mắt.

Đỗ Tử Nhân sáp lại gần Thần Đồ, đụng đụng cánh tay y, ghé vào tai y nói: "Nghĩ mà xem, ta rất giỏi đấy".

"Cút ngay!". Thần Đồ không để Đỗ Tử Nhân vào mắt, quay người đuổi theo Úc Lũy.

Tô Bạch nhìn Đỗ Tử Nhân, nhẹ thở dài một hơi, ánh mắt bỗng lộ ra một chút thương hại, Đỗ Tử Nhân bị ánh mắt như vậy làm cho sợ mất mật, vội vàng khoát tay nói: "Tiểu tổ tông, ngươi đừng nhìn ta như vậy, ra thực sự không tơ tưởng ngươi một chút nào hết".

Dù hắn bụng đói ăn quàng, chay mặn ăn tuốt, gặp ai cũng dám chòng ghẹo, nhưng Tô Bạch thì khác, nếu hắn nảy sinh một chút tâm tư với vị tiểu tổ tông này, lão tổ tông nhà họ nhất định sẽ lột da hắn.

Nghĩ đến đây, Đỗ Tử Nhân sợ run cả người.

"Ngươi...còn có thể nghĩ cái khác được không?". Tô Bạch lại thở dài một hơi, bĩu môi, đi ra ngoài.

Tô Bạch muốn đi tìm Thần Đồ, Cố Trường Huyền từ xa nhìn lại, dự định đi tìm Tập Lâu, nhưng sợ lát nữa Tô Bạch không thấy mình, liền dừng bước, không đi nữa.

Úc Lũy vẫn giận không muốn gặp Thần Đồ, Thần Đồ hết cách, đành phải buồn bã rời đi, trên đường về gặp Tô Bạch, liền rủ Tô Bạch cùng mình uống rượu.

Tất nhiên Tô Bạch sẽ đi cùng y, hai người bước vào lương đình ngồi xuống, Đỗ Tử Nhân không biết từ bao giờ cũng đi theo, uống rượu cùng hai người, hoàn toàn không để ý sự việc ban nãy.

"Úc Lũy lại tự giam chính mình rồi". Thần Đồ cảm thấy rượu này uống không trôi, cổ họng như bị nghẹn: "Tiểu Bạch, có lẽ ngươi quên rồi, Úc Lũy là Quỷ đế trẻ tuổi nhất Minh giới chúng ta, lúc mới kế nhiệm, hắn lầm lì lắm, gặp ai cũng không nói, chỉ những khi chủ thượng giao phó hắn làm việc, hắn mới đáp lại hai câu".

"Đúng vậy". Đỗ Tử Nhân sờ vết thương trên mặt, lòng còn sợ hãi: "Úc Lũy chính là người có vai vế nhỏ nhất, lai lịch đơn giản nhất trong số chúng ta, không ngờ đánh người cũng mạnh dữ, dù gì ta cũng là tiền bối của hắn, trong số các Quỷ đế, ta có vị trí cao nhất, tiểu tử Úc Lũy này, vậy mà dám đánh ta".

Thần Đồ như thể không nghe thấy lời Đỗ Tử Nhân nói, vẫn đắm chìm trong thế giới riêng của mình, chậm rãi nói: "Khi đó Úc Lũy thường lui ở một góc phòng, trông nhỏ bé vô cùng, ta thương hắn, liền tìm hắn nói chuyện, tìm hắn chơi cùng".

"Sau đó thì sao?". Tô Bạch hỏi.

"Ban đầu hắn cũng rất lạnh nhạt với ta". Thần Đồ cười cười: "Nhưng ai bảo ta tốt bụng, hắn không để ý tới ta, ta vẫn cứ tìm hắn nói chuyện, tìm hắn chơi đùa".

"Đủ rồi đấy". Đỗ Tử Nhân khoát khoát tay, trợn trắng mặt giễu cợt: "Khi đó ngươi vô cùng phiền phức, chúng ta đều không chịu nổi ngươi, vừa thấy ngươi liền đánh ngươi, mà ngươi không đấu lại được chúng ta, vì vậy liền đi bắt nạt ma mới, tốt bụng nỗi gì? Nói nghe hay thế nhỉ".

Thần Đồ bị Đỗ Tử Nhân vạch trần, nhất thời liền nổi giận, vỗ bàn đá nói: "Dù sao lúc đó các ngươi đều hờ hững với Úc Lũy, chỉ có ta nói chuyện với hắn quan tâm hắn!".

"Ta hiểu ta hiểu". Đỗ Tử Nhân cười bỉ, quay sang giải thích cho Tô Bạch: "Khi đó, Úc Lũy nhỏ xíu à, lại ngây thơ nữa, còn thích nghiêm mặt ra vẻ chín chắn, năm ấy ta thấy hắn khá vừa miệng, nếu không phải bên cạnh ta không thiếu người, không cần ăn cỏ gần hang, ta cũng muốn cùng Úc Lũy chơi trò dưỡng thành, ha ha".

"Đỗ Tử Nhân!". Thần Đồ xắn tay áo muốn đánh hắn, Tô Bạch cảm thấy tiếng quát hơi chói, cậu ngoáy ngoáy lỗ tai, nghiêng đầu hỏi Thần Đồ: "Chỉ có ngươi quan tâm Úc Lũy, sau đó thì sao? Hết rồi à".

"Sau đó Úc Lũy bắt đầu bám ta". Thần Đồ bị Tô Bạch dẫn dắt, lại bắt đầu ôn chuyện, y nói đến đây còn có chút kiêu ngạo, ưỡn ngực nói: "Khi đó ta đi đâu hắn theo đó, vô cùng nghe lời".

"Ồ?". Tô Bạch hơi kinh ngạc, chống cằm nói: "Thì ra là vậy sao? Thật không nhìn ra".

"Đúng vậy". Thần Đồ cũng cảm khái: "Khi đó, ai ức hiếp Úc Lũy ta liền đi đánh kẻ đó, nhưng về sau không hiểu sao, có lẽ là hắn trưởng thành, đủ lông đủ cánh rồi, nói chung là bắt đầu chống đối ta, không giúp ta đánh người nữa, thậm chí còn đánh lại ra, ngươi bảo có đáng giận hay không?".

"Đáng giận". Tô Bạch gật đầu phụ hoạ, ánh mắt tỏ vẻ nghi hoặc: "Nhưng tại sao?".

Mọi việc đều có lý do của nó, Úc Lũy cũng không cớ gì lại bỗng dưng đổi tính.

"Còn không phải vì ngươi". Giọng nói của Cố Trường Huyền truyền tới, Tô Bạch quay đầu lại theo phản xạ, tìm kiếm bóng dáng người kia, nhưng chỉ thấy ánh sáng lóe lên, một giây sau Cố Trường Huyền đã ngồi bên cạnh mình.

Hai người đang nhìn nhau say đắm, Thần Đồ lại không hiểu phong tình đứng dậy, tiến lên hai bước hỏi: "Chủ thượng, tại sao lại vì Tiểu Bạch?".

Cố Trường Huyền kéo bàn tay Tô Bạch đặt vào lòng bàn tay mình vuốt ve, sau đó mới trả lời Thần Đồ: "Khi Tiểu Bạch tới Minh giới, ngươi liền thường xuyên chơi cùng Tiểu Bạch, vì vậy hơi xa lánh Úc Lũy, hắn vốn nhạy cảm, kể từ đó...".

"Vậy mà lại vì lý do này sao". Thần Đồ vội ngắt lời, các ngón tay đang nắm thành bàn trắng bệch: "Nhưng Tiểu Bạch suốt ngày ở cùng ngài, thời gian ta và cậu ấy chơi với nhau cũng không nhiều".

Cố Trường Huyền phất tay làm Thần Đồ dạt sang một bên, sau đó kéo tay Tô Bạch, ôm cậu ngồi vào lòng mình, lại nhéo nhéo bàn tay mềm mại của cậu rồi mới nói: "Thần Đồ, đây chẳng qua là suy nghĩ của ngươi, Úc Lũy vốn lầm lì, tính tình lại có chút cố chấp, hắn vốn đang ở một mình quen, là ngươi bỗng dưng xông vào cuộc sống của hắn, để trong mắt hắn, trong tim hắn chỉ có hình bóng của mình ngươi".

"Trong mắt ta trong tim ta cũng có hắn!". Thần Đồ trong lúc nóng vội đã nói ra tiếng lòng.

Cố Trường Huyền cười thấu hiểu, thở dài nói: "Nhưng sự cố chấp của Úc Lũy là ở chỗ, hắn hy vọng ngươi có thể đáp lại hắn tương đương, ngươi và Tiểu Bạch ở cùng nhau không nhiều, nhưng cũng vì vậy mà rút bớt thời gian ở bên Úc Lũy".

"Chưa hiểu lắm". Tô Bạch nghịch ngón tay Cố Trường Huyền.

Cố Trường Huyền tốt bụng giải thích: "Trong lòng Úc Lũy chỉ có Thần Đồ, nhưng Thần Đồ lại có thêm bạn là ngươi, trong mắt đã không chỉ còn mình Úc Lũy, vì vậy Úc Lũy sẽ thất vọng, cáu giận với Thần Đồ, không như trước được nữa".

Tô Bạch nửa hiểu nửa không gật gật đầu, miệng hơi cong lên, đôi mắt ướt át, dáng vẻ vô cùng đáng yêu, Cố Trường Huyền không nhịn được, ở trước mặt Thần Đồ và Đỗ Tử Nhân, cắn môi Tô Bạch một cái.

Thần Đồ coi như không thấy, chỉ gặng hỏi điều mình muốn biết: "Nhưng người bình thường làm sao sẽ nghĩ như Úc Lũy chứ?".

"Nếu không tại sao nói Úc Lũy cố chấp". Cố Trường Huyền sờ cằm, nhìn Thần Đồ cười như không cười: "Thực ra ngươi nên cảm thấy may mắn, Úc Lũy không chặt chân ngươi, rồi xích ngươi ở trên giường".

"Hắn...sao hắn lại muốn chặt chân ta, xích ta trên giường?". Thần Đồ run giọng.

Cố Trường Huyền cười nói: "Như vậy thì ngươi chỉ có thể nhìn một mình hắn rồi".

Cố Trường Huyền nói xong câu này lại cúi đầu gặm môi Tô Bạch một cái, giọng nói trầm xuống: "Tiểu Bạch, ngươi biết không, đôi khi, ta cũng muốn trói ngươi trên giường...".


Chương 42: Thích

Edit: Kogi


Ca ca nói, muốn trói mình trên giường.

Tô Bạch đỏ mặt, lại nhớ tới cảnh tượng hai người trên giường hôm đó, liền ấp úng nói: "Ta...ta cho huynh trói...".

Cố Trường Huyền sững người.

"Nhưng mà, huynh đừng đánh ta, ta sợ đau...". Tô Bạch lén ngước mắt nhìn Cố Trường Huyền, lại nghĩ đến hắn nói sẽ chặt chân gì đó, cậu liền cắn môi, có chút căng thẳng.

Cố Trường Huyền bị dáng vẻ này của Tô Bạch khơi dậy lửa nóng, hầu kết chuyển động, ánh mắt trầm xuống, cuối cùng không nhịn được cắn mạnh một cái lên tai Tô Bạch.

"Ái ~". Tô Bạch kêu thành tiếng, ấm ức nhìn Cố Trường Huyền.

Đỗ Tử Nhân cảm thấy không còn gì để xem, đã thức thời quay mặt đi chỗ khác, Thần Đồ lại bám dính tại chỗ, kéo ống tay áo Cố Trường Huyền lắc hắn, có chút ngại ngùng nói: "Gia! Gia! Ngài nói...có phải Úc Lũy, cũng thích ta phải không...".

Tô Bạch không nghe Thần Đồ nói gì, chỉ nhìn chằm chằm tay Thần Đồ, bàn tay với khớp xương rõ ràng đang kéo ống tay áo Cố Trường Huyền, túm chặt, không hề có ý muốn buông ra.

Tô Bạch mím môi, nhấc tay dụi mắt, vẫn cảm thấy cảnh này có chút chướng mắt, liền nhân lúc Cố Trường Huyền và Thần Đồ đang nói chuyện, chậm rãi kéo ống tay áo Cố Trường Huyền ra khỏi tay Thần Đồ.

Cố Trường Huyền cười như không cười, nói: "Chứ sao nữa? Hắn không thích ngươi, chẳng lẽ lại thích ta?".

"Ta thật sự tưởng hắn thích ngài đó!". Thần Đồ lại định kéo ống tay áo Cố Trường Huyền, đã thấy Tô Bạch ôm toàn bộ cánh tay Cố Trường Huyền vào lòng, đang trừng đôi mắt to tròn đen nhánh nhìn mình.

Thần Đồ cũng đang buồn bực, liền dứt khoát ngồi bệt xuống đất khóc om sòm, rồi túm vạt áo Cố Trường Huyền lau nước mắt, vừa khóc sướt mướt vừa oán trách: "Gia, ngài biết hắn thích ta mà sao không nói với ta? Ngài không biết ta ta ta...".

Tô Bạch định giật lại vạt áo từ tay Thần Đồ, nhưng thấy Thần Đồ đáng thương quá, lại mềm lòng, ném cho y một chiếc khắn tay, lừa y thả tay: "Ngươi đừng khóc nữa, lau đi này".

Quả nhiên Thần Đồ nhận khăn tay, Tô Bạch cũng thở ra một hơi, kéo vạt áo Cố Trường Huyền về.

Không muốn cho người khác chạm vào người ca ca, Tô Bạch cắn môi, trong lòng hạ quyết tâm, ánh mắt cố chấp, nhưng nét mặt vẫn nhu hòa như trước, thậm chí còn ngoan ngoãn ngả vào cổ Cố Trường Huyền.

Cố Trường Huyền nhỉn động tác nhỏ của Tô Bạch cười thầm, xoa xoa đầu Tô Bạch, sau đó quay sang nói với Thần Đồ: "Nếu ta đột ngột nói Úc Lũy thích ngươi, có lẽ ngươi cũng không tin, còn tưởng là ta lừa gạt ngươi cũng nên".

Thần Đồ chấm khóe mắt, nghĩ lại thấy cũng đúng, thế là không ăn vạ nữa, từ dưới đất bò dậy, tự mình phủi bụi sau mông.

"Những chuyện như vậy vẫn phải do bản thân hiểu ra mới được". Cố Trường Huyền thở dài, giọng nói cũng mềm hơn, không có chút mất kiên nhẫn: "Vẫn phải là ngươi tự phát hiện ra hắn thích ngươi, thì mới tin rằng hắn thích ngươi thật, nếu không người ngoài cuộc dù ba hoa thế nào đi nữa cũng vô ích, trong lòng ngươi vẫn nghi ngờ mà thôi".

"Ngài nói đúng". Thần Đồ cúi đầu, cả người rũ xuống như quả cà héo.

Cố Trường Huyền thả Tô Bạch xuống đất, đứng dậy vỗ vỗ vai Thần Đồ, an ủi: "Dù sao bây giờ nhận ra cũng chưa muộn, tháo gỡ mâu thuẫn, Úc Lũy sẽ lại trở về làm tùy tùng của ngươi, bằng lòng ra mặt vì ngươi, đánh nhau vì ngươi".

Vành mắt Thần Đồ đỏ lên, lẩm bẩm nói: "Ta không phải muốn hắn làm tùy tùng cho ta, nếu hắn bằng lòng ở bên ta, ta làm tùy tùng của hắn cũng được".

Cố Trường Huyền mỉm cười, lại vỗ vai Thần Đồ hai cái gọi là an ủi, không ngờ lúc này Tô Bạch lại nhào vào lòng mình, ôm mình không chịu rời tay.

"Sao bám người thế?". Cố Trường Huyền nhéo mũi cậu.

Tô Bạch đỏ mắt, cậu biết mình làm vậy là không đúng, bám hắn như vậy thì không hay, nhưng...nhưng cậu không muốn để hắn gần gũi với người khác, muốn hắn chỉ thân thiết với mình.

Tô Bạch dụi mắt, đấu tranh một lúc, cuối cùng quyết định mình nên ngoan ngoãn hơn, không quấn người như vậy nữa, kết quả cậu vừa đứng dậy rời khỏi lòng Cố Trường Huyền, liền lại bị Cố Trường Huyền ấn về, hắn cười dịu dàng, nói với cậu: "Định chạy đằng nào? Ta thích ngươi bám ta như vậy, lẽ nào ngươi không biết sao?".

"Ta sợ huynh không thích...". Tô Bạch dè dặt nắm chặt vạt áo Cố Trường Huyền, ngửa đầu tội nghiệp nhìn hắn, mặc dù ca ca đối xử với mình rất tốt, nhưng mình vẫn có chút bất an, chỉ sợ hắn sẽ chán mình, không cần mình nữa. Có lẽ...có lẽ là vì rất thích hắn! Tô Bạch nghĩ thầm.

Thần Đồ vẫn còn ở đó bi thương, Đỗ Tử Nhân không nỡ nhìn liền đi tới sau lưng Thần Đồ vỗ một cái: "Ôi dào, là nam tử hán đại trượng phu thì khóc khóc mếu mếu cái nỗi gì? Ta nói ngươi biết, ngươi không việc gì phải sợ, ngươi ở trên cho ta. Ngủ một đêm là giải quyết xong rồi sao, nếu không được, thì ngủ hai đêm".

Cố Trường Huyền không nhịn nổi đạp Đỗ Tử Nhân đi, nói với Thần Đồ: "Đừng nghe hắn nói bậy, trước đây không phải ta và Tiểu Bạch cũng tạo cơ hội cho các ngươi sao, kết quả, cũng chẳng có ích còn gì?".

Thần Đồ đỏ bừng mặt, Cố Trường Huyền đang nói về chuyện, Tô Bạch bỏ thuốc Úc Lũy, sau đó ném mình lên giường hắn.

Đỗ Tử Nhân biết nhiều hiểu rộng rất nhạy cảm với chuyện kiểu này, chỉ nhìn vẻ mặt Thần Đồ là hiểu xảy ra chuyện gì, vì vậy lại bỉ ổi sáp tới: "Ui, thì ra các ngươi ngủ với nhau rồi à!".

"Cút cút cút!". Thần Đồ khua tay gạt chân về phía Đỗ Tử Nhân.

Dù Đỗ Tử Nhân da dày thịt béo, cũng không chịu nổi liên hoàn cước, vết thương Úc Lũy để lại vẫn còn trên mặt, hắn cũng không muốn sặc sỡ thêm, liền vội vàng trốn biệt.

Đỗ Tử Nhân vẫn chưa lấy lại được một chút pháp lực, lúc này hắn cũng phát hiện ra đây là do Cố Trường Huyền ra tay, vì vậy liền chạy ra khóc với Cố Trường Huyền: "Chủ thượng, ngài giải cấm chế trên người ta đi mà, ta không có pháp lực, giờ đến cả Thần Đồ cũng ức hiếp được ta".

Cố Trường Huyền chỉ ôm Tô Bạch vào lòng, sau đó cắn tai cậu nói: "Ta nghe Tiểu Bạch, Tiểu Bạch nói có giải hay không?".

Tô Bạch vui vẻ, quay đầu lại hỏi: "Nghe ta sao?".

"Đúng vậy". Cố Trường Huyền vén một lọn tóc của Tô Bạch ra sau tai, cười mê hoặc: "Ta nghe lời ngươi nhất mà, lẽ nào ngươi không biết?".

Tô Bạch cảm thấy Cố Trường Huyền nói ngược rồi, rõ ràng là mình nghe lời hắn nhất mới đúng, nhưng được dỗ dành như vậy Tô Bạch cảm thấy trong lòng ngọt ngào không gì sánh được, nhún vai nói: "Vậy thì không giải đi".

Tô Bạch nhớ ban nãy Cố Trường Huyền có nói, sớm đã thấy chướng mắt Đỗ Tử Nhân, muốn để Úc Lũy dạy dỗ Đỗ Tử Nhân thay hắn. Tô Bạch muốn làm Cố Trường Huyền hài lòng, vì vậy liền trả lời.

"Tô Bạch ngươi ngươi ngươi...". Đỗ Tử Nhân mắt qua mày lại với Tô Bạch, trong lòng nóng nảy, không phải ngươi còn muốn hỏi ta chuyện trước kia sao, bây giờ đắc tội ta, ngươi có muốn biết nữa không hả?

Tô Bạch đã hiểu ý Đỗ Tử Nhân, nhưng vẫn đưa mắt đi chỗ khác không để ý đến hắn, suy nghĩ của ca ca là quan trọng nhất, những chuyện khác đều có thể xem nhẹ.

Đỗ Tử Nhân thấy không đàm phán được với Tô Bạch, liền lại đi xin Cố Trường Huyền, nói thẳng: "Chủ thượng, gia, lão tổ tông, trước đây ngài hiểu ta nhất mà, hễ ta chịu một chút uất ức, ngài đều giúp ta trả thù, ta còn nhớ có một lần...".

Lần này Tô Bạch thực sự tức giận, cậu siết chặt nắm đấm, mắt đỏ lên, đạp một phát về phía Đỗ Tử Nhân, phản bác: "Trước đây huynh ấy hiểu ta nhất!".

"Không không ý ta cũng không phải là trước đây...".

"Bây giờ cũng hiểu rõ ta nhất!". Tô Bạch mím môi thành một đường thẳng, đôi môi vốn đỏ thắm vì động tác này mà hơi trắng bệch, Cố Trường Huyền vội kéo cậu lại xem, bỗng thấy đôi mắt trong suốt của cậu dâng lên một màn hơi nước.

"Ta nói là lúc trước khi ngươi tới Minh giới...". Đỗ Tử Nhân vội vàng giải thích, nhưng Cố Trường Huyền lập tức giơ tay thi pháp, phong bế miệng hắn.

"Khóc cái gì?". Cố Trường Huyền nghĩ Tô Bạch ghen vì mình, trong lòng không kìm được vui sướng, nhưng thấy dáng vẻ đáng thương của cậu, lại cảm thấy đau lòng không chịu nổi.

"Ta không có khóc". Tô Bạch ngửa đầu hết cỡ, nước mắt sẽ không rơi xuống, nhưng giọng nói rõ ràng đã mang âm mũi, cậu nghĩ tới lời Đỗ Tử Nhân nói, chuyện Cố Trường Huyền đánh mình vì hắn ta, cậu đã thấy vô cùng khó chịu. Tô Bạch muốn cáu gắt với Cố Trường Huyền, nhưng lại sợ hắn sẽ ghét mình, vì vậy cuối cùng chỉ mím môi kìm nước mắt, dè dặt cầm ngón tay hắn, khẽ nói: "Trường Huyền, huynh đừng thương người khác được không?".

Hô hấp của Cố Trường Huyền chậm lại, thực ra tính khí của Tô Bạch rất tệ, năm đó những danh hiệu của cậu đều là đánh mà có, xứng đáng là chiến thần bát hoang. Lại thêm tướng mạo trên trời dưới đất hiếm có khó tìm, vì vậy đi đến đâu Tô Bạch cũng được tâng bốc, quen từ trên cao nhìn xuống. Chỉ khi ở chỗ hắn, Tô Bạch mới buông xuống tất cả kiêu ngạo, hạ mình xuống mức thấp nhất.

Khi Cố Trường Huyền chưa yêu cậu thì cảm thấy chẳng có gì, về sau khi đã động lòng, liền dùng hết sức bồi thường cậu, cưng chiều cậu vô hạn. Người Minh giới đều oán trách hắn và Tô Bạch không ra gì, nhưng bọn họ không biết, Cố Trường Huyền dỗ dành cậu rất lâu, nuông chiều cậu rất lâu, mất rất nhiều thời gian mới khiến Tô Bạch bằng lòng tùy tiện làm nũng với mình.

Cố Trường Huyền chấp nhận để cậu tác quái, chấp nhận cưng chiều cậu thành một đứa trẻ vô pháp vô thiên.

Bởi lẽ điều hắn muốn nhất trên đời, cũng chỉ là để Tô Bạch tự do tùy ý, sống những ngày tháng thoải mái vui vẻ, rạng rỡ vô ưu vô lo.

Nhưng Tô Bạch thì hay lo được lo mất, dù mình chiều cậu hơn nữa, đáy lòng cậu vẫn có phần bất an, có lần Nữ vương Yêu giới trọng thương được mình mang về cứu chữa, mình ôm cô ta một lúc, Tô Bạch liền buồn rầu không vui mất mấy ngày.

Cố Trường Huyền không nỡ nhìn cậu như vậy, liền bắt chúng nhân Minh giới lên đài hát hò, thậm chí bản thân cũng đích thân lên biểu diễn, diễn vở lên núi đánh hổ.

Nhưng Tô Bạch vẫn không mỉm cười lấy một lần, khi màn che hạ xuống, lụa đỏ buông lơi, nhạc hết người đi, khoảng sân rộng rãi chỉ còn lại hai người Cố Trường Huyền và Tô Bạch. Tô Bạch cuối cùng cũng không nhịn được khóc nức nở, cậu rúc vào cổ Cố Trường Huyền khóc không thành tiếng: "Trường Huyền, ta biết ta như vậy không tốt...Huynh đừng ghét ta...".

"Không ghét, thích ngươi nhất". Cố Trường Huyền ôm chặt người, dịu dàng xoa lưng cậu khẽ nói.

"Ta vô cùng bám người, một lúc cũng không muốn xa huynh, ta còn vô cùng vô cùng ba đạo, không thể nhìn nổi huynh tốt với người khác, một chút xíu cũng không thể".

"Vậy chỉ đối tốt với ngươi thôi". Cố Trường Huyền không có chút phiền chán, vừa hôn mi tâm cậu vừa dỗ: "Tiểu Bạch, ta chỉ thích ngươi, chỉ đối tốt với một mình ngươi".

"Ta cũng chỉ tốt với một mình huynh". Tô Bạch siết tay Cố Trường Huyền, giọng nói hơn run rẩy, ánh mắt ngấn nước: "Trường Huyền, ta...thực ra ta có thể bớt lại...Ta sẽ ngoan hơn nghe lời hơn, huynh đừng bỏ ta...".

"Sao ta lại bỏ ngươi được". Cố Trường Huyền nâng mặt cậu, nhẹ nhàng lau nước mắt trên mặt cậu, dịu dàng nói: "Ngươi cũng không cần giữ mình, ta thích ngươi như vậy. Tiểu Bạch, ngươi như thế nào ta cũng thích".

Có một loại người trời sinh không có cảm giác an toàn, thường hay lo được lo mất, vì vậy đôi khi sẽ nuốt nước mắt vào tim, lộ ra ánh mắt vừa yếu đuối vừa bi thương.

Vì vậy người đó có một căn bệnh, đó là hết lần này đến lần khác tìm cách chứng thực với người yêu mình, rằng ngươi vẫn thích ta, sẽ không bỏ ta, giống như ta sẽ không rời bỏ ngươi.

Nghe nói quá dằn vặt tất sẽ chia ly, dù kiên nhẫn hơn nữa cũng bị vòng lặp luẩn quẩn này mài mòn.

Nhưng không sao, Tiểu Bạch, ngươi đừng sợ, ta sẵn lòng cam đoan với ngươi một lần lại một lần, ta sẵn lòng lặp đi lặp lại đáp án cho ngươi nghe không biết chán.

Bởi vì, ta thích ngươi.


Chương 43: Nghe lời

Edit: Kogi


Tô Bạch túm chặt ống tay áo Cố Trường Huyền, trong mắt mờ mịt hơi nước khiến trông cậu có vẻ yếu đuối hơn, cậu thấy Cố Trường Huyền hồi lâu không nói, liền thấp thỏm ngoắc tay Cố Trường Huyền, giọng nói mang theo chút lo lắng: "Có phải ta nói sai rồi không, xin lỗi...".

Cố Trường Huyền trực tiếp chặn môi Tô Bạch, tay áo hắn vung lên, biến Thần Đồ và Đỗ Tử Nhân đang đứng ở một bên thành khói xanh chuyển đi, sau đó ôm chặt eo Tô Bạch.

Trên đời có quá nhiều tình yêu không cách nào dùng lời nói để biểu đạt, vậy không bằng dùng hành động thực tế để chứng minh. Khuôn mặt Cố Trường Huyền vô cùng dịu dàng, từng chút từng chút một làm sâu sắc thêm nụ hôn này.

Khi Thần Đồ và Đỗ Tử Nhân hóa thành hình người thì đã ở ngoài phủ, Thần Đồ ngây ngẩn một lúc, sau khi phản ứng lại liền tức giận xô tường: "Không phải đang nói chuyện ta và Úc Lũy sao? Tại sao tại sao...lại ném ta ra ngoài?".

"Có gì lạ đâu, chủ thượng muốn hôn Tô Bạch thôi, hoặc là ngài ấy muốn làm một phát ngay tại lương đình hơ hơ". Đỗ Tử Nhân khoanh tay, lấy bả vai mình đụng bả vai Thần Đồ, nháy mắt đầy ẩn ý: "Ngươi biết đấy, loại chuyện này, nhất định không thể cho chúng ta xem được".

"Ngươi có thể nghĩ cái khác được không hả!". Thần Đồ nện một quyền lên tường, hai mắt gần như muốn phun ra lửa.

"Đừng nóng, đừng nóng". Đỗ Tử Nhân cách Thần Đồ xa xa, khi cảm thấy y không thể đả thương được đến mình mới thõng tay nói: "Vấn đề bây giờ chẳng phải là ngươi phải ngủ với Úc Lũy sao, không hề gì, ta sẽ nghĩ cách cho ngươi".

Đỗ Tử Nhân vỗ ngực son sắt bảo đảm, Thần Đồ thì chỉ muốn đánh hắn: "Ai bảo ta muốn ngủ với hắn, Đỗ Tử Nhân, sao ngươi lúc nào cũng nghĩ toàn những thứ bẩn thỉu xấu xa thế hả!".

"À, vậy là ngươi muốn hắn ngủ với ngươi". Đỗ Tử Nhân nhún vai, đang định chọc thêm hai câu, nắm đấm của Thần Đồ đã vung tới.

"Đừng đánh đừng đánh". Hiện tại pháp lực của Đỗ Tử Nhân bị phong bế, không phải đối thủ của ai cả, vì vậy chỉ đành cầu hòa: "Bây giờ trong phủ cũng không còn ai, chủ thượng và Tô Bạch đang bận, trừ ta ra ai có thể giúp ngươi? Nào nào, kể ta nghe chuyện về Úc Lũy, giữa các ngươi có hiểu lầm gì, vừa nãy ta nghe ngươi nói, ngươi tưởng Úc Lũy thích chủ thượng?".

"Đúng vậy". Thần Đồ vừa nghe thấy hai chữ Úc Lũy lại ỉu xìu, cúi thấp đầu nói: "Ta cảm thấy Úc Lũy thích chủ thượng, người khác nói gì cũng không nghe, ngài ấy vừa nói hai câu, hắn liền xem như thánh chỉ...".

"Ta nói có phải có phải não ngươi bị úng không". Đỗ Tử Nhân dí đầu Thần Đồ một cái, cười như được mùa: "Minh giới có ai không nghe chủ thượng?".

"Cái này cũng đúng, nhưng mà ta cứ cảm thấy ánh mắt Úc Lũy nhìn chủ thượng không bình thường...".

"Nói cho cùng đây chẳng qua là suy nghĩ chủ quan của ngươi mà thôi". Đỗ Tử Nhân phì cười: "Mấy người chúng ta, có ai không kính ngưỡng tôn thờ chủ thượng? Chỉ là Úc Lũy bụng dạ ngay thẳng, thể hiện rõ ra mặt mà thôi".

Thần Đồ vẫn cúi thấp đầu không nói lời nào, dường như bỏ ngoài tai lời Đỗ Tử Nhân, Đỗ Tử Nhân sốt ruột, lại vỗ gáy Thần Đồ một cái, chẹp miệng nói: "Ngươi cũng không nghĩ xem, chủ thượng là lão tổ tông của chúng ta, có ai sẽ nảy sinh ý nghĩ không an phận với tổ tông của mình chứ? Ta cũng lười mắng ngươi, ngươi nói thử trong đầu ngươi rốt cuộc nghĩ linh tinh cái gì, tục ngữ có câu, làm quan ăn lộc vua, nhưng giả sử có ai đó có ý đồ với chủ thượng, sớm chiều ở chung góp nhặt từng ngày, vậy chỗ đâu cho Tô Bạch chen chân vào".

Thần Đồ đã có chút đổi sắc, Đỗ Tử Nhân liền cho thêm một mồi lửa: "Được, ta cũng không nhiều lời nữa, chỉ hỏi ngươi một câu thôi, liệu ngươi có nảy sinh ý đồ không an phận với cha mẹ ông bà ngươi hay không?".

"Ngươi nói gì vậy, chúng ta thân là quỷ hồn, ở đâu ra ông bà?". Thần Đồ khó hiểu, càng nói càng chệch hướng.

Đỗ Tử Nhân trợn trắng mắt kéo chủ đề lại: "Ý ta là, trong mắt Úc Lũy, chủ thượng chính là cha mẹ ruột của hắn, sao hắn dám nghĩ linh tinh, ngươi thực sự nghĩ nhiều rồi".

"Ngươi nói cũng đúng". Thần Đồ thở dài một hơi.

"Dù sao ta cũng sống lâu hơn ngươi mấy vạn năm, đương nhiên lời nói ra sẽ có lý". Đỗ Tử Nhân xì một tiếng, rồi lại lắc lắc đầu, hỏi: "Nào, nói ta nghe, các ngươi còn có mâu thuẫn gì nữa?".

Thần Đồ không gạt Đỗ Tử Nhân: "Hình như Úc Lũy cũng hiểu lầm ta, hắn tưởng ta thích Tiểu Bạch".

"Hai người các ngươi hay thật". Đỗ Tử Nhân cười ra tiếng: "Nhưng mà tại sao?".

Nói đến đây Thần Đồ liền có chút ngại ngùng, y sờ đầu, khuôn mặt vốn đỏ như đào mận lại đậm màu hơn: "Cũng tại ta", Thần Đồ nói: "Khi đó Úc Lũy không để ý đến ta, ta mới đánh cuộc với hắn, ta không muốn nhượng bộ, sau đó cơ duyên đưa đẩy thế nào, chúng ta liền...cái đó cái đó...".

"Lên giường chứ gì". Đỗ Tử Nhân quan sát Thần Đồ từ trên xuống dưới, rồi chọc ghẹo: "Nam nam hoan ái thôi mà, có gì phải ngượng đâu?".

Nhưng Thần Đồ vẫn có chút xấu hổ, y che nửa miệng, cúi đầu cười trộm: "Hắn quá ấy ấy rồi, về sau ta thực sự không nhịn được...".

"Hiểu, chính là quá sung sướng". Đỗ Tử Nhân ngoáy lỗ tai bĩu môi, ở một bên phụ họa.

"Sau đó ta liền gọi một tiếng Tiểu Bạch". Thần Đồ nhăn nhăn nhó nhó, cuối cùng nói ra.

Đỗ Tử Nhân trợn tròn mắt, không thể tin nổi nhìn Thần Đồ: "Ngươi bệnh à? Như vậy không phải là tự tìm chết sao?".

"Haiz, lúc đó chúng ta đang chiến tranh lạnh, sau đó ta không muốn chịu thua hắn, ta liền ta liền...". Thần Đồ vội giải thích.

"Ngươi giải thích với ta cũng vô ích, vẫn nên nghĩ trình bày thế nào với Úc Lũy đi". Đỗ Tử Nhân rút một cọng cỏ trên bờ tường ngậm vào miệng.

"Nếu ta biết nói thế nào thì còn phải hỏi ngươi sao? Vấn đề bây giờ là, ta sợ ta nói muốn làm hòa với hắn, Úc Lũy cũng không tin ấy". Thần Đồ nôn nóng giậm chân.

"Thực ra ta có một cách". Đỗ Tử Nhân nghiêm túc nhìn Thần Đồ, Thần Đồ tin tưởng, tiến lại hỏi: "Cách gì?".

Đỗ Tử Nhân lại vuốt mặt y một cái, sau khi chấm mút được liền cười hèn mọn: "Hay là ngươi theo ta đi, phương diện nào của ta cũng tốt, nhất là...phương diện kia".

Đỗ Tử Nhân lại ăn một đòn của Thần Đồ, hai mắt sưng vù, giờ nhìn lại cũng khá hài hòa.

Cố Trường Huyền và Tô Bạch vẫn quấn quýt một chỗ, hôn đến mức động tình, Cố Trường Huyền liền ôm Tô Bạch đặt lên bàn đá ở trung tâm lương đình, bàn tay bất chính dò vào quần áo cậu.

"Ca ca...". Tô Bạch thở hổn hển đẩy Cố Trường Huyền, hít sâu hai hơi điều chỉnh hô hấp, sau đó lại kéo cổ Cố Trường Huyền, đỏ mặt nói: "Hôn đi...".

Cố Trường Huyền lại chỉ hôn nhẹ một cái lên mặt cậu, sau đó trán áp trán, dịu dàng mà kiên định nói: "Tiểu Bạch, đời này ta sẽ không thương ai khác, chỉ thương ngươi, ngươi đừng sợ".

Hốc mắt Tô Bạch nóng lên, nước mắt vốn đã kìm lại lúc này không khống chế được rơi xuống, cậu ôm chặt cổ Cố Trường Huyền, vùi vào vai hắn nghẹn ngào: "Huynh đối xử với ta rất tốt, nhưng ta biết đó là vì ta là Tô Bạch trước kia, thực ra ta sợ...sợ huynh nhận nhầm, trước đây ta nói với Thần Đồ, chúng ta chắc chắn sẽ không nhận nhầm, thế nhưng, nhưng đôi khi chính ta cũng hoài nghi...".

"Không cần hoài nghi". Lúc này Cố Trường Huyền dừng lại động tác kiều diễm, rút tay ra khỏi ái Tô Bạch, nâng mặt Tô Bạch, nghiêm túc nói: "Tiểu Bạch, ngươi phải tin ta, ta nói ngươi là Tô Bạch, thì ngươi chính là Tô Bạch, ta nhận ra ngươi, nên muốn yêu ngươi thương ngươi cưng chiều ngươi, chuyện này không thể thay đổi được, ngươi hiểu không?".

Tô Bạch nghiêm túc gật đầu, nhưng vẫn còn chút buồn bực: "Nhưng mà, thực sự ta không nhớ ra cái gì cả, hôm đó nghe Đỗ Tử Nhân kể chuyện trước kia, mà vẫn không có ấn tượng, còn cảm thấy, mình và mình trước kia khác biệt rất lớn, như thể không phải một người vậy...".

"Sao lại không phải một người". Cố Trường Huyền kiên nhẫn dỗ cậu, từng chút từng chút hoa giải nỗi bất an của cậu: "Ta chỉ hỏi một câu, Tiểu Bạch, ngươi vẫn thích ta chứ?".

"Thích". Tô Bạch trịnh trọng gật gật đầu, không chút gượng gạo, nghiêm túc nói: "Từ lần đầu tiên gặp huynh, ta đã rất thích rồi".

Cố Trường Huyền hôn lên mi tâm Tô Bạch, rồi tách nắm đấm đang siết chặt của cậu, hôn vào lòng bàn tay cậu: "Thực ra đối với ta, ngươi chỉ cần nhớ điều này là đủ rồi".

Mũi Tô Bạch chua xót.

"Thật đấy, Tiểu Bạch, ta không sợ gì khác, chỉ sợ ngươi không còn thích ta, thích một ca ca khác". Cố Trường Huyền cười nhẹ, nhưng lại khiến tim người ta đau nhói.

"Ta thích huynh mà, thích huynh nhất". Tô Bạch vội ngửa đầu giải thích: "Chỉ thích mình huynh thôi".

Cố Trường Huyền cúi đầu hôn môi Tô Bạch, cười nói: "Ta cũng vậy".

"Hơn nữa ngươi không hẳn đã quên hết mọi chuyện". Cố Trường Huyền lấy ngón tay quẹt qua mi mắt Tô Bạch, nói: "Không phải vẫn nhớ ta thích ăn chân vịt kho nấm sao?".

"Thực sự...thích ăn sao?". Ánh mắt Tô Bạch tràn ngập mong đợi.

"Cũng không hẳn". Cố Trường Huyền thấy Tô Bạch đang vui, liền nổi hứng, gạt vạt áo Tô Bạch sang hai bên, miệng thì vẫn nghiêm chỉnh nói: "Chỉ là có lần buột miệng nói món này ngon, ngươi liền nhớ kĩ trong lòng, còn bắt ta ăn chân vịt suốt một tháng liền".

"Ta...trước đây ta còn như vậy sao?". Tô Bạch mở to mắt, hơi nhếch miệng.

"Đúng vậy, khi đó ta không nỡ nói thật với ngươi, nên đành theo ý ngươi". Cố Trường Huyền vuốt ve eo Tô Bạch, lưu luyến một chút ở phần xương cụt, khiến Tô Bạch khom lưng cười, bất chợt hắn nói: "Tiểu Bạch, những chuyện trước đây dù ngươi không nhớ, nhưng vẫn phải trả".

Tô Bạch cảm thấy cơn gió lạnh lướt qua da, nơi bị Cố Trường Huyền sờ hơi nhột, liền né tránh, kéo lại y phục, thuận miệng hỏi: "Trả, trả cái gì?".

Cố Trường Huyền ngậm vành tai cậu, trán kế trán cười khẽ: "Trước đây chuyện gì ta cũng nghe ngươi, bây giờ, có phải ngươi cũng nên nghe ta một lần không?".

"Ta, vốn dĩ luôn nghe huynh mà...". Tô Bạch rất sợ Cố Trường Huyền không tin, lại bỏ thêm một câu: "Huynh nói gì ta cũng nghe hết".

"Ngoan lắm". Cố Trường Huyền xoa xoa mặt Tô Bạch, lột y phục Tô Bạch vừa mới kéo lên, sau đó bắt Tô Bạch mở miệng.

Tô Bạch mờ mịt cắn áo của mình, cậu nhìn xung quanh trống trải, lại nghĩ về tư thế của mình lúc này, toàn thân đột nhiên đỏ ửng, Cố Trường Huyền lại ghé vào tai cậu thì thầm: "Cắn chặt, không được nhả ra".

Tô Bạch mở to mắt, ngón tay đang giữ bàn đá siết chặt, Cố Trường Huyền đã thấp người xuống, hạ một chuỗi nụ hôn trên cơ thể cậu.

"Ưm...".

Kogi: Có mỗi cái chương mà ém 1 tuần, chs tự nhiên không vào được WP í T_T


Chương 44: Câu thơ

Edit: Kogi


Tô Bạch thoải mái đến nỗi ngón chân đều co quắp, muốn gọi to tên Cố Trường Huyền, nhưng lại nhớ người này nói mình phải cắn chặt áo, không được nhả ra, thế là Tô Bạch nhịn đỏ cả mặt, cố gắng cắn răng, chỉ rên rỉ bằng giọng mũi vài tiếng.

Nhưng cuối cùng thực sự không nhịn nổi nữa, Tô Bạch khóc nấc kêu lên, vạt áo cắn trong miệng cũng rơi xuống, che phủ những dấu hôn loang lổ.

Cố Trường Huyền mỉm cười, vân vê dái tai của cậu nói: "Không cắn chặt, làm sao đây?".

"Ta không biết...". Tô Bạch vịn bả vai Cố Trường Huyền, giọng như chực khóc, quyến rũ mê người vô cùng.

Nhưng chính bản thân cậu cũng không biết, vẫn nhìn Cố Trường Huyền bằng đôi mắt mê man tràn ngập sương mù, Cố Trường Huyền híp mắt, chậm rãi sát lại gần Tô Bạch, thổi nhẹ bên tai Tô Bạch, nói: "Tiểu Bạch, ta phải phạt ngươi".

Tuy nói là phạt, nhưng thực tế Cố Trường Huyền chỉ là dịu dàng giúp Tô Bạch một lần, Tô Bạch cảm thấy mình như lơ lửng trên mây, thật lâu sau vẫn không thể rơi xuống.

Đến khi tỉnh táo lại, Tô Bạch liền đỏ mặt, cậu hơi xấu hổ túm góc áo Cố Trường Huyền, lí nhí nói: "Ta...ta cũng giúp huynh...".

Cố Trường Huyền cười càng tươi hơn, đang định nói gì, chợt nghe thấy tiếng động cách đó không xa. Hắn thu lại nụ cười, giúp Tô Bạch sửa sang quần áo, sau đó ôm cậu xuống khỏi bàn đá.

"...". Chân Tô Bạch như nhũn ra, ngồi phịch trong lòng Cố Trường Huyền, ánh mắt vẫn còn mang theo chút mong đợi, cậu ngẫm nghĩ một lát rồi hỏi Cố Trường Huyền: "Ca ca chúng ta về phòng sao? Về phòng...tiếp tục sao...".

Cố Trường Huyền xoa đầu cậu, nhướng mày chọc cậu: "Vừa rồi còn chưa đủ? Muốn nữa à?".

Tô Bạch sắp bốc cháy tới nơi, cậu muốn bảo Cố Trường Huyền rằng mình muốn giúp hắn thoải mái...nhưng lời này...cậu sao có thể không biết ngượng nói ra được.

Tô Bạch còn đang đắm chìm trong cảnh xuân kiều diễm chưa thoát ra được, không nhìn thấy có bóng người từ xa lại gần, chỉ nghe thấy Cố Trường Huyền thở nhẹ vào tai, nói một câu: "Đáng tiếc là phải chờ đến tối rồi".

"A?". Tô Bạch mơ màng ngước mắt nhìn hắn, mới phát hiện có người đứng trước mặt, người đó cung kính hành lễ, sau đó nói: "Chỉ thượng gọi thuộc hạ qua đây, là có chuyện gì phân phó?".

Tần Quảng vương thận trọng kín đáo, thái độ cung kính, trông có vẻ thực sự có chuyện cần bàn, Tô Bạch biết lúc này mình không nên mở miệng quấy rầy, nhưng cuối cùng vẫn không nhịn nổi, vò vạt áo Cố Trường Huyền oán giận nói: "Sao huynh lại gọi ông ta tới vào lúc này chứ...".

"Không phải lúc này gọi, gọi từ lúc Úc Lũy và Đỗ Tử Nhân đánh nhau". Cố Trường Huyền nhìn điệu bộ không vui của người yêu, liền dịu dàng dỗ dành: "Ca ca có chút việc cần bàn với Tần Quảng vương, bế ngươi về phòng trước được không?".

"Ta tự đi được". Tô Bạch đẩy Cố Trường Huyền ra, trừng mắt nhìn hắn, mím môi, tự mình chạy đi, Cố Trường Huyền đưa mắt dõi theo cậu, thấy cậu chạy được nửa đường lại quay về, Tô Bạch thở hổn hển, hít sâu một hơi, kéo quần áo hắn tội nghiệp nói: "Chuyện hai người cần nói rất quan trọng sao? Hay là...ca ca cùng ta về phòng trước đã...ta ta ta cũng giúp huynh...".

Cố Trường Huyền bật cười, kéo cậu qua hôn một cái, rồi nói: "Đúng là chuyện rất quan trọng, không thể đi được".

Tô Bạch nắm chặt tay mấp máy môi, khuôn mặt đỏ bừng, mình đã chủ động đến thế rồi, huynh ấy còn không theo mình về phòng...

Tô Bạch bĩu môi, tủi thân nhìn Cố Trường Huyền, lại quay sang trừng mắt Tần Quảng vương.

Tần Quảng vương bị Tô Bạch trừng đến sợ hãi, vô thức lùi lại hai bước nói: "Hay là ta đi trước...".

"Không cần, ta đi!". Tô Bạch thấy Cố Trường Huyền không có phản ứng gì, liền có chút phẫn nộ, phất tay áo rời đi.

Cố Trường Huyền kéo tay cậu, nắn hai cái, cười nói: "Giận ta à?".

Tô Bạch quay đi không trả lời.

"Đợi buổi tối lại xử lý ngươi". Cố Trường Huyền bóp eo Tô Bạch một cái, sau đó buông tay.

Tô Bạch không tình nguyện rời đi, Tần Quảng vương xem từ đầu đến cuối âm thầm sợ hãi, bịch một tiếng quỳ xuống, tự trách: "Thuộc hạ đến không đúng lúc, xin chủ thượng trách phát".

"Phạt gì chứ?". Vẻ mặt Cố Trường Huyền rất sảng khoái, rõ ràng là cực kì vui vẻ: "Ta thích nhìn Tiểu Bạch làm nũng với ta".

Tần Quảng vương day trán, cũng không hiểu lắm tình thú của chủ thượng, liền cúi đầu không lên tiếng.

"Gọi ngươi tới để bàn chuyện về Minh giới". Cố Trường Huyền nghiêm mặt, trực tiếp phân phó: "Các ngươi làm loạn cũng đủ rồi, giờ giúp ta một việc, dẹp đường hồi phủ đi".

"Ngài nói". Tần Quảng vương dựng thẳng tai, tư thế chăm chú lắng nghe.

"Lần trước ta đốt núi La Phù, chủ yếu là muốn diệt trừ một kẻ tên là Bạch Tố, nhưng không ngờ lại thất thủ, để cậu ta chạy mất". Cố Trường Huyền cười lạnh một tiếng, giọng nói đã không có ý tốt.

"Chắc là cậu ta ăn may".

"Đúng vậy". Cố Trường Huyền lười biếng tựa người ở lan can, cầm ấm rượu Tô Bạch vừa nãy mang tới uống, nâng ấm uống một ngụm: "Cậu ta ăn may, nhưng vậy thì sao? Trốn được một lần, trốn được lần thứ hai thứ ba ư?".

Cố Trường Huyền nói đến đây thì liếc mắt nhìn Tần Quảng vương, ánh mắt hơi lạnh lẽo: "Ngươi biết phải làm gì rồi chứ?".

Tần Quảng vương lập tức đáp: "Vâng, thuộc hạ đã hiểu".

"Tốc chiến tốc thắng". Cố Trường Huyền đặt ấm rượu sang một bên, đứng dậy khoanh tay nói: "Thiên giới đang ngầm phái người tới, đến lúc đó hai bên giáp công, các ngươi trước sau có địch, e rằng sẽ phải chịu chút uất ức".

"Chúng ta không sợ chịu uất ức". Tần Quảng vương hết sức cung kính: "Chỉ sợ không địch lại bọn chúng, để ngài phải đích thân ra tay mới có thể dẹp yên. Quấy rầy sự thanh nhàn của ngài, đó mới là tội".

Cố Trường Huyền khó tin nhìn Tần Quảng vương: "Gần đây ngươi hay qua lại với Diêm La vương?".

"Đâu có, sao đột nhiên ngài hỏi vậy?". Tần Quảng vương không hiểu sao Cố Trường Huyền bỗng đổi đề tài.

"Không có gì". Cố Trường Huyền xoa cằm, thản nhiên nói: "Chỉ là cảm thấy, dạo này luận điệu của mấy người các ngươi, càng ngày càng giống Diêm La vương".

Tô Bạch cũng không về phòng, khi cậu đang ủ rũ đi ra ngoài thì đụng phải Thần Đồ đi từ trong ra, Thần Đồ mím môi một cái, giang tay về phía cậu: "Tiểu Bạch, mau cho ta ôm một cái".

Tô Bạch không đáp, Thần Đồ nhào hụt, y muốn tìm Tô Bạch cầu an ủi, ai ngờ đến góc áo Tô Bạch cũng không chạm được.

Tô Bạch đang không vui, vẫn luôn gục đầu, nhưng nghe thấy Thần Đồ nói thì vẫn quay sang, nghiêm túc trả lời: "Ta không thể ôm ngươi, ta chỉ cho ca ca ôm thôi".

Lời nói này thực sự rất trẻ con, Thần Đồ phì cười, sắc mặt dễ nhìn hơn trước, nhưng vẫn thở dài: "Tiểu Bạch, ngươi nói xem ta và Úc Lũy, rốt cuộc phải làm sao đây?".

Cố Trường Huyền không nói chuyện lâu với Tần Quảng vương, sau khi dặn dò vài câu liền cho người đi, hắn về phòng không thấy Tô Bạch đâu, lại ra ngoài tìm cậu.

Tô Bạch đang ngồi trên lan can hành lang, cúi đầu, chân hơi đong đưa, Thần Đồ ở bên cạnh đang nói gì đó, cậu cũng chăm chú nghe, thỉnh thoảng gật đầu phụ họa.

Nhưng chân mày Tô Bạch vẫn mang theo chút gì đó buồn rầu, Cố Trường Huyền rảo bước đi tới, từ xa đã nhìn thấy dáng vẻ đa sầu đa cảm của cậu, trong lòng hơi buồn cười, chân cũng bước nhanh hơn.

Cố Trường Huyền đứng dưới lan can, giang hai tay về phía Tô Bạch, cười nói: "Tiểu Bạch, đến đây".

Mặc dù Tô Bạch đang dỗi hắn, nhưng thân thể vẫn rất thành thực, vừa nhìn thấy người này liền không nhịn được muốn gần gũi, vì vậy Tô Bạch không hề nghĩ ngợi liền nhảy xuống, vững vàng rơi vào vòng tay Cố Trường Huyền.

Nhưng sau khi rơi xuống Tô Bạch mới cảm thấy hơi mất mặt, rõ ràng chỉ mới đây thôi, hai người vẫn còn giận dỗi, làm sao có thể hòa hảo dễ dàng như vậy được?

Thế là Tô Bạch mấp máy môi, nghiêm túc nói với Cố Trường Huyền: "Thực ra, ta vẫn chưa tha thứ cho huynh đâu".

Tuy Cố Trường Huyền không làm gì sai, nhưng Tô Bạch chính là muốn ồn ào với hắn một trận.

Không ngờ Cố Trường Huyền liền hôn lên mặt cậu một cái, thổi khí bên tai cậu, xấu xa nói: "Làm sao, vì vừa nãy ta chưa thỏa mãn ngươi?".

Tô Bạch tròn mắt, vươn tay bịt miệng Cố Trường Huyền, vội la lên: "Ta tha cho huynh rồi, huynh đừng nói...".

Thật dễ dụ.

Cố Trường Huyền hôn lòng bàn tay Tô Bạch, trong mắt đầy ý cười, sau đó lại nhìn Thần Đồ, hỏi: "Đang nói chuyện gì vậy?".

"Đang nói về Úc Lũy". Tô Bạch vẫn còn đỏ mặt, nhưng cũng không giấu diếm, nhưng nói đến đây thì hơi ngượng ngùng, cào ngực Cố Trường Huyền, nói: "Cái đó, ca ca, trước đây ta kể với huynh rồi đó, hôm ngươi không ở nhà, ta nhét vào tay áo Thần Đồ một bức tranh đề thơ".

"Ừm, vì chuyện này mà Úc Lũy hiểu lầm". Cố Trường Huyền vẫn nhớ rõ.

"Lát nữa ta nói với Úc Lũy bức tranh đó là huynh vẽ được không?". Tô Bạch có chút lo lắng không yên, trước kia cậu đúng là nghịch ngợm, không biết bây giờ bù đắp còn kịp hay không.

Cố Trường Huyền không nói gì, Tô Bạch nóng vội, liền lấy lòng: "Khi ta viết câu thơ kia, trong lòng nghĩ đến huynh".

Ánh mắt Cố Trường Huyền biến đổi, lòng đã có tính toãn, liền cười nhẹ, nói: "Được, vậy ta gọi Úc Lũy và Đỗ Tử Nhân đến, đúng lúc có việc cần bàn cùng bọn họ".

Sắc mặt Úc Lũy vẫn tái nhợt, Đỗ Tử Nhân lại rất sảng khoái, vừa thấy Úc Lũy kẻ đánh người mà trông còn sa sút hơn người bị đánh, liền nhún vai, không nói gì.

Cố Trường Huyền đều đều đánh nhịp thành ghế, thoáng trầm tư, sau đó mở miệng: "Tử Nhân, gọi ngươi qua đây, là có việc muốn giao cho ngươi".

"Ngài nói ngài nói, thuộc hạ nhất định nguyện chết không từ". Đỗ Tử Nhân nóng lòng muốn khôi phục pháp lực, cười nịnh nọt.

"Đi theo dõi Tập Lâu giúp ta, đừng để hắn rời đi".

Đám thích gây chuyện ở Minh giới đang đánh nhau với Ma giới, lúc này tóm vương thượng của bọn chúng, có lẽ liên quan đến việc này chăng? Đỗ Tử Nhân không dám qua loa, thu lại nụ cười nghiêm trang nói: "Ngài yên tâm, ta nhất định sẽ trông coi hắn".

Nhưng cái sự nghiêm trang này chưa được một phút, Đỗ Tử Nhân lập tức chuyển sang cười he he nói: "Vậy thì, ta có thể ra khỏi viện, ra ngoài một mình rồi?".

Cố Trường Huyền lạnh giọng nhắc nhở hắn: "Đừng nghĩ đến mấy chuyện dơ bẩn, nếu để Tập Lâu chạy thoát, ta sẽ không tha cho ngươi".

"Vâng vâng vâng, ta nghe ngài". Đỗ Tử Nhân từ bỏ ý đồ đến thanh lâu, đã lên kế hoạch chu toàn, sẽ theo sát Tập Lâu một bước không rời.

Đỗ Tử Nhân nhận lệnh rời đi, Cố Trường Huyền nhìn xung quanh, đột nhiên nói với Thần Đồ: "Gọi ngươi và Úc Lũy qua đây, là muốn các ngươi tìm giúp ta một bức tranh".

"Tranh gì tranh gì?". Tô Bạch biết rõ còn hỏi, ánh mắt sáng rỡ.

"Chân dung của ngươi, bên trên còn viết một bài thơ". Cố Trường Huyền cười khẽ.

"Thơ gì thơ gì?". Tô Bạch vui sướng hỏi, không hề hay biết người này đang gài bẫy mình.

"Ta cũng không nhớ rõ". Cố Trường Huyền vuốt mặt Tô Bạch, mỉm cười: "Nhưng lúc ta viết câu thơ này, ngươi đứng bên cạnh, cũng không nhớ sao?".

"Nhớ". Tô Bạch ngây thơ đáp, đột nhiên nhớ tới nội dung câu thơ, mặt liền đỏ bừng.

"Viết cái gì?". Cố Trường Huyền không buông tha, xấu xa bóp eo Tô Bạch, nói: "Đọc ta nghe thử".

Tô Bạch nhìn Thần Đồ và Úc Lũy, bỗng cảm thấy lời khó nói ra miệng.

Rõ ràng cũng không phải lời nói quá trắng trợn, chỉ là một câu, vị công tử í a, gặp một lần khó quên, một ngày không gặp ơ, nhớ đến phát cuồng.

"Tại sao không nói?". Cố Trường Huyền ép Tô Bạch mở miệng.

"Viết, viết là...".

Kogi: Lâu lắm rồi không đặt pass. Pass chương 45, 46, 47: Tên em trai của Tập Lâu là gì, đố ai nhớ? Pass gồm 9 chữ, không hoa không dấu không cách. 


Chương 45: Đường nhân

Edit: Kogi


Sau khi Tô Bạch lí nhí đọc ra hai câu thơ kia xong, toàn thân đều ngượng chín, Cố Trường Huyền lại vô cùng vui vẻ, nắm cằm Tô Bạch hôn một cái ngay trước mặt Thần Đồ và Úc Lũy.

Thần Đồ vờ như không thấy, lại gần nhắc Úc Lũy: "Chính là bức tranh hôm đó người nhìn thấy á, là Tô Bạch vẽ, ngươi còn nhớ không? Ta đã bảo không phải ta vẽ rồi mà, ngươi còn không tin...".

Úc Lũy mím môi liếc mắt nhìn Thần Đồ, tiếp tục giữ im lặng, nhưng sắc mặt đã hơi tốt lên một chút.

Cố Trường Huyền nhìn thoáng qua hai người họ, cười thầm. Tô Bạch nhìn theo ánh mắt Cố Trường Huyền cũng mỉm cười theo.

Mặc dù không biết vì sao ca ca lại vui vẻ, nhưng miễn là huynh ấy vui, vậy thì mình cũng vui.

"Cười ngu ngơ gì đó?". Cố Trường Huyền xoa xoa đầu Tô Bạch: "Hôm nay ở quán trà có kể chuyện đấy, Tiểu Bạch muốn đi nghe không?".

"Vậy...huynh có đi không?". Tô Bạch kéo ống tay áo Cố Trường Huyền, có chút mong chờ.

"Đương nhiên". Cố Trường Huyền sờ cằm, cúi người ghé sát lại gần Tô Bạch: "Ta nhất định phải đi cùng ngươi, đỡ cho ngươi một lát không thấy ta, lại nhớ đến phát cuồng".

"Huynh đừng nói chuyện này nữa đi". Tô Bạch che cả hai tay lên miệng Cố Trường Huyền, không cho hắn nói tiếp.

Gì mà nhớ đến phát cuồng chứ...Giờ nghĩ lại thấy thật xấu hổ quá đi...

Mặc dù, mặc dù mình không thấy người này, quả thực có như vậy...

Trong quán trà đã khá đông khách, nhưng chuyện kể cũng không đặc sắc lắm, Tô Bạch vốn tưởng sẽ được nghe điển cố gì mới mẻ, kết quả người kể chuyện lại cũng chỉ kể chuyện Lương Sơn Bá với Chúc Anh Đài, Tô Bạch thấy nhàm chán, liền nghịch chén trà tán gẫu cùng Cố Trường Huyền: "Ca ca, huynh nói xem, Thần Đồ và Úc Lũy bao giờ mới hòa hảo?".

"Có lẽ cần một thời gian nữa". Cố Trường Huyền cười khẽ: "Băng dày ba tấc, một ngày không thể tan được ngay".

"À...". Tô Bạch im lặng một lát, rồi lại kéo Cố Trường Huyền: "Ca ca, huynh nói tại sao Lương Sơn Bá không nhìn ra Chúc Anh Đài là nữ, là bởi vì tướng mạo của Chúc Anh Đài quá thô kệch cục mịch, không giống nữ nhân sao?".

Cố Trường Huyền bật cười: "Cũng có thể".

Một lát sau: "Ca ca...".

"Hửm?". Cố Trường Huyền rất kiên nhẫn, nét mặt vẫn mang theo ý cười.

"Ông ta kể chậm quá, ta nói cho huynh biết đoạn sau được không?". Tô Bạch kéo cổ áo Cố Trường Huyền, ngửa đầu hỏi.

"Được". Cố Trường Huyền cũng biết Tô Bạch đang thấy chán, liền véo chóp mũi câu phụ họa hỏi: "Sau đó xảy ra chuyện gì?".

"Sau đó Lương Sơn Bá phát hiện ra Chúc Anh Đài là nữ, trong lúc tức giận, liền hoá bướm bay đi". Tô Bạch kể qua quýt một câu, đem câu chuyện tình yêu thủy chung trọn kiếp kể thành thứ chuyện tạp nham, cậu nói xong liền lắc cánh tay Cố Trường Huyền, làm nũng: "Kết cục ta đã nói cho huynh rồi, vì vậy chúng ta đừng ở lại đây nữa, ra ngoài mua đường nhân ăn được không?".

Cố Trường Huyền vốn định bảo tiên sinh kể chuyện đổi một câu chuyện Tô Bạch thích nghe, nhưng thấy nhóc con này lại đổi ý, đành thôi, dẫn cậu ra ngoài, nhưng Cố Trường Huyền muốn ăn chút đậu hũ, giữa ban ngày ban mặt chòng ghẹo Tô Bạch, nói: "Ra ngoài cũng được thôi, nhưng mà, nếu ngươi muốn ta mua cho ngươi hình nhân kẹo được, vậy thì cũng phải hối lộ ra chút gì đó chứ".

Tô Bạch đỏ mặt, nhớ tới kiểu "hối lộ" trước kia, lại nhìn xung quanh, tới gần Cố Trường Huyền nhỏ giọng nói: "Nhiều người quá, ta...về nhà ta đền cho".

"Tiểu Bạch định đền thế nào?". Cố Trường Huyền cầm bàn tay nhỏ bé mềm mại của cậu dưới gầm bàn, cố gắng nhịn cười hỏi.

"Ta...". Tô Bạch lại nhìn xung quanh, thấy không có ai chú ý, dịch đến gần Cố Trường Huyền nói nhanh: "Về nhà ta hôn huynh".

"Đợi đến khi về nhà thì không đơn giản là một nụ hôn đâu". Cố Trường Huyền dùng đầu ngón tay gãi cằm Tô Bạch, nhướng mày cười.

Tô Bạch ngắm hắn đến thất thần, đến khi tỉnh hồn, Cố Trường Huyền đã ôm cậu đi xuống lầu rồi.

Nhưng Tô Bạch đã bị nụ cười của Cố Trường Huyền câu hồn rồi, vì xúc động nhất thời, khó lòng kìm nén, khi tới khúc quanh chỗ cầu thang, nơi ánh mắt người ngoài không thể chiếu đến, Tô Bạch liền kiễng chân, vịn cổ Cố Trường Huyền, vừa nhanh vừa nhẹ hôn hắn một cái.

Tô Bạch hôn xong liền chạy, Cố Trường Huyền túm người về, siết cổ tay cậu kéo đến lan can cầu thang, trán cụng trán, tà tứ nói: "Sao, hôn xong liền muốn chạy?".

"Không, không có...". Dù sao đây cũng không phải chỗ có thể ở lâu, bất cứ lúc nào cũng có thể có người, vẫn là nên nhanh chóng rời đi mới tốt.

"Làm gì mà nóng vội thế?". Cố Trường Huyền gặm môi cậu một cái: "Sợ về nhà ta xử lý ngươi?".

"Không...không nóng vội...". Tô Bạch đẩy người đang chống trên người mình, không có kết quả, đành lặng lẽ quay mặt sang chỗ khác, dựa vào kinh nghiệm của cậu, khi hắn nói "xử lý" chưa chắc đã là "xử lý" thật, phần lớn là muốn làm một vài chuyện thân thiết bí mật. Mình chờ mong còn không kịp, sao có thể sợ chứ.

"Tiểu Bạch". Cố Trường Huyền nâng cằm Tô Bạch, để cậu nhìn thẳng vào mình, ánh mắt u tối mờ ám, giọng nói trầm thấp êm tai: "Có lẽ, là ta nóng vội".

Tô Bạch còn chưa hiểu ý nghĩa trong câu noi này, nụ hôn của Cố Trường Huyền đã ập xuống. Hắn mạnh mẽ cạy mở môi răng cậu, dịu dàng mà tỉ mỉ liếm hàm trên của cậu.

Tô Bạch hồi hộp túm chặt vạt áo của hắn, căng thẳng đến mức muốn khóc, giọng nói của người kể chuện còn vang vọng bên tai, Tô Bạch thậm chí có thể tưởng tượng ra dáng vẻ khoa tay múa chân của ông ta, ngộ nhỡ có người lên lầu xuống lầu đi ngang qua đây, thấy mình và ca ca như vậy...Vậy vậy vậy chẳng phải sẽ xấu hổ chết sao?

Cố Trường Huyền vẫn cứ không nặng không nhẹ gặm cắn môi lưỡi cậu, tạm thời tách ra nói: "Sao không chịu phối hợp? Đang nghĩ gì thế?".

"Về nhà, về nhà hôn tiếp có được không...". Tô Bạch vừa nghĩ tới việc có người đi qua đây liền có chút vội vàng, thương lượng với Cố Trường Huyền cực nhanh.

Cố Trường Huyền vẫn dửng dưng như cũ, cũng không làm theo lời cậu, lại dò xét trong miệng cậu, cuốn lấy đầu lưỡi cậu đảo một vòng.

"Đừng ở đây mà, về nhà ta giúp huynh...giúp hinh...". Tô Bạch đỏ mặt, không dám nói tiếp.

"Tiểu Bạch muốn giúp ta cái gì?". Cố Trường Huyền híp mắt đùa cậu.

"Chính là giúp huynh ấy, dù sao thì giúp là giúp thôi". Tô Bạch chống hai tay lên người Cố Trường Huyền, không cho hắn hôn tiếp, ngúc ngắc đầu, có chút hổn hển nói.

Người này rõ ràng biết mình đang nói gì, lại còn hỏi...

"Nào nào, nhường đường nhường đường, cẩn thận kẻo bỏng". Tiểu nhị trong quán trà bưng ấm trà đi lên, trông có vẻ như đang mang cho lầu trên.

Cố Trường Huyền không đùa với Tô Bạch nữa, ôm vòng cậu dựa vào một bên, nhường lối đi cho tiểu nhị.

"Đi thôi, ra ngoài ta mua kẹo cho ngươi ăn".

"Nên đi từ lâu rồi mới phải...". Tô Bạch sờ sờ môi mình, theo Cố Trường Huyền đi ra khỏi quán trà.

Cũng may người bán rong vẫn ở đó, từ xa Tô Bạch đã nhìn thấy, liền kéo tay Cố Trường Huyền đi tới.

Người bán rong tươi cười niềm nở, khiến người ta nảy sinh thiện cảm, thấy Tô Bạch hào hứng đi tới, liền hạ đòn gánh xuống, cười hỏi: "Tiểu công tử muốn mua đường nhân chơi sao?".

Tô Bạch buông tay đang lôi kéo Cố Trường Huyền, đi tới chỗ kệ gỗ lấy một chuỗi đường nhân tròn trịa, vỏ mỏng trong rỗng mang dáng hình La Hán, lắc lắc trước mặt Cố Trường Huyền, rồi quay sang hỏi người bán rong: "Cái này thổi lên sao?".

"Đúng vậy". Người bán rong cười gật đầu: "Nếu tiểu công tử thích, ta thổi một cái cho cậu xem nhé?".

Không đợi Tô Bạch mở miệng, Cố Trường Huyền đã đưa một thỏi bạc qua, nói: "Cảm ơn".

Người bán rong liền nghiêm túc làm việc, ông dùng xẻng nhỏ xúc đường mạch nha đã được nấu chảu bằng lò than, hai tay lăn qua bột, rồi lấy đường mạch nha, nhào nặn thành một hình tròn. Sau đó dùng ngón trỏ ấn một cái lỗ trên đó, bịt miệng lỗ lại và nhanh chóng kéo ra một sợi đường mảnh.

Tô Bạch chớp mắt không hiểu, lại thấy người bán rong cắn đầu mút sợi đường, lấy sợi làm ống, ngậm trong miệng bắt đầu thổi hơi vào, một lát sau, gần như đã thành hình, lại đóng miệng đường nhân lại, bẻ ống, cắm lên một que trúc, một đường nhân hình tròn vỏ mỏng trong rỗng liền xuất hiện trong tay người bán rong.

Tô Bạch mắt chữ O miệng chữ A, cậu nhận lấy đường nhân hình tròn người bán rong đưa cho, lại nhìn nhìn đường nhân La Hán trong tay mình, hai bên khác nhau, tò mò hỏi: "Cái này thì ta thấy cũng không khó làm lắm, nhưng còn cái La Hán này thì thổi kiểu gì vậy?".

"Cái này cũng không khó". Người bán rong khiêm tốn mỉm cười, nét mặt không hề có chút kênh kiệu nào, chỉ giải thích: "Chỉ cần lúc thổi khí đem cục đường đặt vào khuôn, khuôn là hình gì thì thổi lên sẽ thành hình đấy".

"Thì ra là vậy!". Tô Bạch tấm tắc khen hay, Cố Trường Huyền vỗ vỗ đầu cậu, cười nói: "Vừa nãy có một câu ngươi nói sai rồi".

"Câu nào?". Tô Bạch chớp mắt ngẩng đầu.

"Thổi đường nhân nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng thực chất là khảo nghiệm bản lĩnh và bàn tay khéo kéo của nghệ nhân, nếu không chăm chỉ khổ luyện hao tâm tổn trí, chắc chắn không thể làm được". Cố Trường Huyền nhìn qua người bàn rong, cười nói: "Ông khiêm tốn rồi".

Người bán rong vội khom người nói "Đâu có đâu có", nhưng có được sự công nhận từ người khác, trong lòng ông cũng rất vui vẻ, nụ cười trên mặt càng chân thành hơn.

"Vậy sao". Tô Bạch chớp chớp mắt, ngại ngùng sờ đầu: "Ta thấy sư phụ làm đơn giản thuần thục, cứ tưởng là dễ lắm".

"Muốn chơi thử không?". Cố Trường Huyền chỉnh lại y phục thay cậu, cười đầy nuông chiều.

"Muốn!". Mắt Tô Bạch sáng lên.

Cố Trường Huyền liền cho người bán rong thêm một thỏi bạc, nói một câu "Làm phiền ông", người bán rong tất nhiên là vui vẻ ra mặt, bắt đầu dạy Tô Bạch cách thổi đường nhân.

Bầu không khí vô cùng tốt đẹp, Tô Bạch chơi vui vẻ, khóe mắt đuôi mày đều mang ý cười, nhìn rất đẹp. Bỗng nhiên có một cô bé va vào, ngã xuống đất, ấm ức òa khóc.

Cố Trường Huyền vội bế cô bé lên, lau nước mắt cho nó, nhẹ nhàng hỏi: "Đừng khóc nữa, sao vậy?".

"Diều...diều của cháu mắc trên cây rồi...". Cô bé khóc nức nở, bắt đầu có xu thế không dừng được.

Cố Trường Huyền bất đắc dĩ mỉm cười, ôm cô bé, nói với người bán rong: "Làm cho ta hai cái đường nhân để ăn".

Người bán rong hớn hở, đáp lại một tiếng "Được", rồi bắt đầu làm đường nhân.

Cố Trường Huyền cười nhẹ, ánh mắt đầy trìu mến, kiên nhẫn dỗ đứa bé kia, nói với nó: "Đừng khóc nữa, lát ăn kẹo, ca ca trèo cây lấy diều xuống cho được không?".

Kogi: Đường nhân là một loại đồ ăn vặt của Trung Quốc. Xem thêm tại .


Chương 46: Bên ngoài

Edit: Kogi


Cô bé nghe vậy liền nín khóc, nhưng mặt vẫn hơi rầu rĩ, Tô Bạch ở bên cạnh nhìn, cũng muốn dỗ cô bé vui, vì vậy muốn biểu diễn một màn thổi đường nhân cho cô bé xem.

Tô Bạch đến trước mặt cô bé, ngồi xổm xuống nhìn thẳng vào nó, nháy mắt nói: "Đừng buồn nữa, ta cho nhóc xem cái này hay lắm".

Nói rồi liền phùng má, thổi khí qua sợi đường, không ngờ vì không khống chế hơi sức, đường nhân khó khăn lắm mới phồng lên được giống như quả bóng bay xì hơi, không những xẹp lép trở lại, còn phát ra tiếng "phịt" kì quái.

Cô bé ngây ra một lúc, sau đó khóc òa lên, khóc còn ghê gớm hơn lúc nãy.

"Nhóc đừng...đừng khóc mà". Tô Bạch tốt bụng làm hỏng chuyện, luống cuống tay chân không biết nên làm gì, bối rối đến mức đỏ cả vành tai.

Người bán rong làm đường nhân không vì vậy mà bị quấy nhiễu, trước tiên ông dùng giấy dầu trải lên bàn đá, sau đó một tay cầm chiếc muôi đồng nhỏ xinh, múc một chút đường mạch nha, cổ tay chuyển động, hoặc nâng lên hoặc vòng vèo, sợi đường thuận theo chiếc muôi đổ xuống bàn đá, chỉ thoáng chốc, trên bàn đá đã xuất hiện hai hình vẽ giống y hệt nhau.

Người bán rong mỉm cười, chờ đường nhân khô lại, tạo hình đã cố định, liền dùng nước đường loãng nhỏ hai giọt xuống đường nhân, rồi dán tăm trúc lên hai chấm đó, sau đó nhấc tay lên, hai đường nhân hình tòa bảo tháp đã xuất hiện.

Cố Trường Huyền vươn tay nhận đường nhân người bán rong đưa cho, trước hết cho cô bé một cái, dịu dàng dỗ: "Đừng khóc nữa, ăn thử xem có ngon không".

Không biết là vì giọng nói này quá dễ nghe hay là bởi vị đường quá hấp dẫn, nói chung cô bé đã nín khóc, run run đưa tay ra nhận đường nhân, dè dặt nhấm nháp.

Tô Bạch ở một bên nhìn chằm chằm không rời mắt, vô thức liếm môi, Cố Trường Huyền mỉm cười, đưa đường nhân còn lại trong tay cho Tô Bạch.

Tô Bạch hơn ha hớn hở, nhận lấy đường nhân nhưng không ăn, mà đưa đến bên miệng Cố Trường Huyền, ý bảo hắn nếm trước xem có ngọt hay không, kết quả Cố Trường Huyền vừa há miệng, Tô Bạch liền rút đường nhân về, vội vàng nhét vào miệng mình, vừa ngậm vừa lúng búng nói: "Huynh không cho ta trước, ta cũng không cho huynh ăn".

Cố Trường Huyền nhướng mày, thấy buồn cười, lẽ nào tiểu bảo bối của mình còn ghen tị với một đứa trẻ con?

Thế nhưng dỗ thì vẫn phải dỗ, Cố Trường Huyền kéo đứa nhỏ đang ăn giấm nhà mình đến bên cạnh, vòng tay ôm thân thể mảnh mai của cậu hỏi: "Không vui à?".

"Không phải không vui, mà là ghen tị". Tô Bạch nghiêm trang, thẳng thắn nói.

Cố Trường Huyền ngắt nhẹ chóp mũi Tô Bạch giải thích: "Ngươi là người nhà mình, lại là ca ca, ta đưa đường nhân cho nó trước, đây là cấp bậc lễ nghĩa".

Tô Bạch không nghe lọt tai cái gì, chỉ lặp lại ba chữ: "Ngườu nhà mình?".

"Đúng vậy, biết ba chữ này nghĩa là gì không?". Cố Trường Huyền nhìn thoáng qua cô bé đang vui vẻ ăn kẹo, lại nhìn Tô Bạch.

Tô Bạch chỉ muốn nghe hắn dỗ dành mình, vì vậy cố ý lắc đầu bảo không biết, ánh mắt tràn ngập vẻ vô tội đơn thuần.

"Ý là...". Cố Trường Huyền kéo dài giọng, đầu lông mày dịu dàng hơn nhiều: "Chúng ta là người một nhà, ngươi là người của ta".

"Ta là người của huynh...". Tô Bạch khẽ lặp lại một lần, muốn nói rằng ta vốn chính là của huynh á, nhưng trước mặt nhiều người nói vậy thấy hơi ngại, vì vậy đành nhịn xuống không nói nữa.

Cố Trường Huyền cũng không để ý, chẳng nể nang gì mà kéo tay đang cầm đường nhân của Tô Bạch, cắn chỗ cậu từng liếm qua, nhếch miệng cười, nói: "Ngọt lắm".

Tô Bạch lại đỏ mặt, Cố Trường Huyền không chọc cậu nữa, chỉ chỉ cô bé, nói: "Ta đi lấy diều cho nó, ngươi đi cùng ta, hay ở đây chơi?".

Tô Bạch trước giờ luôn thích bám Cố Trường Huyền, nên tất nhiên là muốn đi theo Cố Trường Huyền, liền tiến lên hai bước, định nói ta đi với huynh. Không ngờ cô bé kia thấy cậu đi về phía này, lại trốn ra đằng sau Cố Trường Huyền, "oa" một tiếng khóc lên.

Tô Bạch bối rối lùi lại, xua xua tay trấn an cô bé: "Đừng khóc nữa...Ta không đi qua đó nữa, đừng khóc...".

Nhưng Tô Bạch vẫn có chút ấm ức, cậu cúi đầu mút kẹo, thầm nghĩ, rõ ràng ca ca từng khen mình có ngoại hình ưa nhìn, dễ gây thiện cảm của người khác, vì sao cô bé đó không thích mình, mà còn sợ mình?

Tô Bạch lại nghĩ, trên đời này, chỉ cần ca ca thích mình là đủ rồi, con người sống không thể quá tham lam, không thể khiến ai ai cũng thích mình được.

Hơn nữa, người mình thích cũng thích mình, vậy là được rồi, Tô Bạch biết tự hài lòng.

"Vậy các ngươi đi lấy diều đi. Ta ở đây thổi đường nhân một lát". Tô Bạch mỉm cười. phất tay chào Cố Trường Huyền/

"Ở đây chờ ta, đừng chạy lung tung".

"Được rồi".

Tô Bạch đáp lời, sau đó ngoan ngoãn đi đến bên cạnh người bán rong, muốn tự mình vẽ một đường nhân, đợi ca ca về thì tặng cho hắn, không ngờ thứ này nhìn thì đơn giản, nhưng thực ra cũng không dễ chút nào. Tô Bạch thử nhiều lần, cũng không thể làm ra một sản phẩm ưng ý.

Bởi dung mạo Tô Bạch quá hút mắt, chỉ đứng đó một lúc mà đã hấp dẫn không biết bao nhiêu ánh nhìn, khu chợ này rồng rắn hỗn tạp, mặc dù đa số đều biết đứng xa chiêm ngưỡng, nhưng cũng có những kẻ vô lại tai to mặt lớn đi qua chọc ghẹo.

Một gã trung niên có lẽ đã uống rượu say, lảo đà lảo đảo đi tới, dùng ánh mắt dâm dê đánh giá Tô Bạch, thần thái lỗ mãng, biểu cảm đê tiện, nói với Tô Bạch: "Tiểu công tử là người nơi nào, có muốn đến phủ của ta ngồi một chút?".

Tô Bạch bị ánh mắt này nhìn đến mức khó chịu, nhíu mày một cái, đang định làm gì đó, bỗng thấy gã trung niên và bè lũ tôi tớ của gã ngã rạp xuống đất không dậy nổi, một tà áo trắng tung bay, ẩn hiện tiên khí xuất hiện trước mặt Tô Bạch.

"Tiên quân!". Người đó quỳ xuống dập dầu, khi ngẩng mặt mắt rưng rưng, có vài phần tình cảm chân thành.

Tô Bạch nhìn người xung quanh bị doạ ngây người và người bán rong đang há miệng trợn mắt bên cạnh mình, chỉ chỉ bản thân: "Ngươi gọi ta?".

"Tiên quân không nhớ tiểu nhân sao?". Người nọ ánh mắt ánh lên vẻ đau thương, suýt thì rơi lệ, lời nói tựa như phát ra từ tâm can: "Tiểu nhân là người hầu của ngài, năm xưa thường cùng ngài đi đây đi đó, ngàu...thực sự không nhớ gì hết sao?".

"Không nhớ". Tô Bạch nghịch đường nhân trong tay, liếm liếm môi, lại cắn một miếng.

Người nó che giấu tia sáng trong mắt, lại thành khẩn nói: "Tiên quân không nhớ ra tiểu nhân cũng không sao, nhưng hiện giờ tình huống khẩn cấp, vì an nguy của tiên quân, xin tiên quân nhanh chóng cùng tiểu nhân về Thiên giới".

"Đi Thiên giới?". Cuối cùng cũng làm xong đường nhân cho Cố Trường Huyền, Tô Bạch vui mừng, không kìm được tâm tư nho nhỏ của mình, cậu ngó xung quanh, nhân lúc mọi người không chú ý, vươn lưỡi liếm đỉnh một cái.

Nếu ca ca cứ ăn vào, thì đó chính là hôn mình gián tiếp...

"Tiên quân!". Thần tiên của Thiên giới thấy Tô Bạch không để ý đến mình, không thể giữ nguyên sắc mặt được nữa, tiến lên một bước kêu: "Tiên quân sao không biết lợi hại, nếu lát nữa Huyền Minh lão tổ trở về, chỉ sợ ngài không đi được nữa".

Tô Bạch nghe thấy tên người trong lòng mới chuyển tầm mắt sang, hờ hững hỏi một câu: "Sao ta phải đi?".

"Trước đây vì cứu chúng sinh, ngàu không tiếc đặt mình vào nguy hiểm, một mình tiến vào tMinh giới, chính là để diệt trừ Huyền Minh lão tổ, mặc dù sắp thành lại bại, nhưng công đức của ngài chúng tiên Thiên giới vẫn nhớ tận đáy lòng, mọi người tâm niệm không quên, đều ngóng trông ngày ngài về trời". Thần tiên thao thao bất tuyệt, chỉ kém nước miếng văng tung tóe, Tô bạch nghe xong chân mày cũng không động một cái, chỉ có chút không vừa ý bĩu môi, rõ ràng rành mạch nói: "Ta không đi".

"Tiên quân!". Thần tiên muốn túm cánh tay Tô Bạch, Tô Bạch lại nghiêng người tránh ra, nhìn tên đó chằm chằm, ánh mắt đã có chút mất kiên nhẫn.

"Tiên quân, tiểu nhân biết lòng ngài vướng bận sáu giới, Huyền Minh lão tổ ngày nào chưa bị diệt trừ, ngài còn không muốn về trời ngày đó, nhưng chúng ta đã nhận được tin tức, Cố Trường Huyền biết mục đích ngài tiếp cận hắn, chỉ sợ không lâu nữa sẽ phản bội lại ngài, làm chuyện bất chính với ngài!". Thần tiên nói đến tha thiết thành khẩn, mắt rưng rưng, vẻ mặt và âm điệu đều rất chuẩn, nhưng Tô Bạch không để ý, lòng chộn rộn nghĩ về chuyện khác.

Cậu nghĩ, nếu ca ca thực sự làm "chuyện bất chính" với mình thì tốt, dù sao mình nhất định sẽ để huynh ấy làm gì cũng được, là mình vui lòng để huynh ấy bắt nạt...

Không biết Tô Bạch nghĩ tới tận đâu, mặt bỗng đỏ đến kì cục, thần tiên bất chợt lại hô lớn một tiếng "Tiên quân!" làm Tô Bạch giật mình suýt nữa làm rơi đường nhân xuống đất.

Tô Bạch nhíu mày, định đuổi thần tiên đáng ghét này đi, nhưng nghĩ lại, nếu để tên này đi như vậy cũng không ổn, hay là cứ kéo dài đợi ca ca về rồi tính.

Thế là Tô Bạch giãn mặt, nhìn rất ngây thơ vô tội, hơi nghiêng đầu nói: "Vừa rồi ngươi nói gì, ta không nghe rõ, ngươi nói lại ta nghe được không?".

Cố Trường Huyền đã lấy được diều từ trên cây xuống, con diều được làm rất khéo, trên vẽ hình chim phượng đón ánh mặt trời cánh liền cánh bay lượn, rất sinh động.

"Nhóc biết diều giấy vẽ hình gì không?". Cố Trường Huyền khom lưng trả lại cô bé con diều, mỉm cười hỏi.

Cô bé ngẩn người, đỏ mặt, rồi mím môi lắc đầu.

"Trên này vẽ song phượng triều dương". Cố Trường Huyền kéo cô bé lại bên người, kiên nhẫn chỉ cho nó xem: "Nhóc xem đôi chim này, tên là Đan Phượng, là vua của các loài chim trong truyền thuyết. Còn 'triều dương' là trích từ một câu thơ trong <Thi Kinh>: Phượng hoàng cất tiếng nơi đồi cao, ngô đồng sinh trưởng chốn triều dương (*)".

(*) Câu thơ dịch mình lấy mà chưa xin phép chủ nhà Chiory từ chương .

Cô bé mông lung gật đầu, nét mặt càng băn khoăn hơn, lát sau khẽ nói: "Câu thơ này, mẹ muội cũng từng nói rồi".

Cố Trường Huyền vẫn nhẫn nại, hỏi cô bé: "Con diều này cũng là mẹ làm cho nhóc?".

Vành mắt cô bé bỗng hoen đỏ, thì thào nói gì không rõ.

"Đan Phượng hướng dương, là điềm lành nhân gian hiếm có, nếu là bức tranh mẹ vẽ cho nhóc, vậy thì nhất định là bà ấy hy vọng nhóc sẽ rực rỡ như phượng hoàng, giang cánh bay lượn". Cố Trường Huyền cười nói.

Cô bé khóc nấc lên, nó lấy tay chùi nước mắt, nức nở nói: "Không phải, không phải mẫu thân vẽ cho muội...".

"Sao lại khóc, mặc dù đây không phải do mẹ nhóc vẽ, nhưng ta nghĩ nhất định bà ấy có mong mỏi con mình sẽ trở thành phượng hoàng, giống như bức tranh song phượng triều dương này". Cố Trường Huyền xoa xoa đầu nó.

"Không phải". Cô bé lại lắc đầu, không kìm được nước mắt, nói: "Mẹ không hy vọng muội thành rồng thành phượng gì cả, chỉ mong muội đời này làm người đàng hoàng tử tế, không làm chuyện trái lương tâm, không thẹn với long...".

"Xin lỗi, đại ca ca, muội đã lừa huynh". Cuối cùng cô bé cũng không chịu nổi sự áy náy, lấy một túi bạc từ trong ngực ra, không ngừng rơi lệ, run run nói: "Có người cho muội túi bạc này, bảo muội dẫn huynh ra chỗ khác, con diều này cũng không phải của muội...".

"Không sao, ta biết rồi". Cố Trường Huyền vỗ vỗ lưng cô bé, giúp nó thuận khí. Từ lúc vừa thấy ánh mắt né tránh của cô bé Cố Trường Huyền đã bắt đầu nghi ngờ, lại thấy con diều được chế tác tinh xảo này không hợp với cách ăn mặc của nó, hắn cũng đoán ra phần nào.

"Xin lỗi, mẹ muội bệnh nặng liệt giường, muội phải bốc thuốc cứu mẹ, nhưng muội không có bạc...". Cô bé vừa lau nước mắt vừa nói: "Nhưng mẹ hy vọng muội làm người đàng hoàng, muội không làm được, còn lừa gạt...".

"Con người ai cũng phạm sai lầm". Cố Trường Huyền thở dài, an ủi cô bé: "Nhưng vừa rồi nhóc đã chủ động nhận sai, điểm này, đã hơn rất nhiều người rồi".

"Thật, thật sao?". Cô bé vẫn có chút không yên.

"Ừm, biết sai liền sửa chính là bé ngoan, nhóc đã rất giỏi rồi". Cố Trường Huyền lau nước mắt cho cô bé.

"Vâng, đại ca ca!". Cô bé thu lại nước mắt, lo lắng nói: "Huynh mau về xem tiểu ca ca kia thế nào, bọn họ bảo ta lừa huynh đi, nhất định sẽ làm chuyện xấu với tiểu ca ca...".

"Cậu ấy không sao". Cố Trường Huyền thu lại biểu cảm, ánh mắt bắn ra vài tia sáng rét lạnh, vẻ mặt cũng mang thêm một chút ngạo mạn, khác hắn dáng vẻ dịu dàng ban nãy.

Cô bé nghe thấy đại ca ca cười nhẹ một tiếng, nói: "Ta ở đây, Tiểu Bạch sao có thể xảy ra chuyện?".

Nếu không nắm chắc phần thắng, Cố Trường Huyền làm sao biết mình bị lừa mà vẫn đi theo?

Nhưng cô bé không hiểu nội tình, vẫn có chút lo lắng, Cố Trường Huyền liền phất tay áo, triệu Thần Đồ tới, bảo Thần Đồ đi bốc thuốc với nó, sau đó đưa về nhà an toàn.

"Đừng lo, ta đi tìm tiểu ca ca của nhóc đây, mau về nhà đi". Cố Trường Huyền phất tay chào tạm biệt cô bé.

Tô Bạch quả thực không có chuyện gì, chỉ là đường nhân làm cho Cố Trường Huyền quá thơm ngọt, Tô Bạch không nhịn được sự hấp dẫn, đã ăn hết hơn nửa.

Tô Bạch cảm thấy hơi ủ rũ, tự trách bản thân, đã bảo là đường nhân làm tặng ca ca, mình chỉ liếm một miếng, làm sao...làm sao lại ăn hết rồi?

Thần tiên nói đến khô cả họng, thấy thời gian đã khá lâu, Tô Bạch vẫn không tỏ vẻ gì, liền cắn răng, thả ra đòn sát thủ: "Tiên quân, ngài lại nhẫn tâm đến vậy, ngay cả người trong lòng cũng không để ý sao?".

Tô Bạch chớp chớp mắt, thầm nghĩ, người trong lòng của ta giờ đang ở đây mà.

"Vị điện hạ vẫn đang ở Thiên giới khổ sở chờ ngài, ngày đêm mong nhớ ngài trở về đoàn tụ, mặc dù trước đây trơ mắt nhìn ngài bị Huyền Minh lão tổ bắt đi là ngài ấy không đúng, thế nhưng, muốn không từ thủ đoạn dùng hết mọi cách diệt trừ Cố Trường Huyền, đó vốn dĩ là lựa chọn của ngài". Thần tiên nói cực kì thành khẩn, giọng điệu truyền cảm, vượt qua cả người kể chuyện trong quán trà.

Thế là Tô Bạch "phì" một tiếng bật cười.

"Ngài...đang cười gì vậy?". Thần tiên không hiểu, đó đâu phải chuyện đùa chứ!

"Không...có cười gì đâu". Tô Bạch thở không ra hơi, bình ổn lại nói: "Chỉ là cảm thấy câu chuyện ngươi kể còn thú vị hơn người kể chuyện trong quán trà".

Thần tiên nings nảy: "Không phải tiểu nhân đang kể chuyện, ngài quên tiểu nhân cũng không sao, nhưng tình cảm thâm sâu giữa ngài và điện hạ, vinh nhục cùng hưởng bao năm, sao có thể quên cả ngài ấy!".

Tô Bạch điều chỉnh lại thần sắc nghiêm túc hơn, giọng nói trước nay luôn mềm mại giờ thêm phần trịnh trọng và áp bức, mi gian ẩn hiện vài phần khí thế của Tô tiên quân năm đó.

Tô Bạch nói: "Ta chỉ thích Cố Trường Huyền, không thể có chuyện tình cảm thâm sâu với người nào khác".

Cố Trưởng Huyền về đúng lúc nghe thấy câu này, nhất thời không kìm lòng được, bất chấp ánh mắt người ngoài, cũng không để ý là đang ở trên đường, liền kéo Tô Bạch vào lòng, hôn mạnh lên trán cậu.

Tô Bạch hơi xấu hổ chống đối, nhưng cuối cùng vẫn thuận theo ngả vào lòng Cố Trường Huyền.

Chỉ là...cậu có thể cảm nhận được ánh mắt đánh giá của người xung quanh, thậm chí còn nghe thấy tiếng kêu kinh ngạc của một cô gái.

Tô Bạch vùi đầu vào ngực Cố Trường Huyền, tai đỏ bừng. Thật xấu hổ, xấu hổ chết mất...

Thần tiên vừa trông thấy Cố Trường Huyền, liền lui lại hai bước định cưỡi mây bay đi, không ngờ Úc Lũy ẩn thân ở xa đột ngột ra tay, chế ngự thần tiên.

Vốn tưởng rằng sự đã thành, không xảy ra sơ sót gì, lại thấy thân thể thần tiên loé sáng, kẻ đang bị cầm cố thoắt cái đã biến mất!

Úc Lũy truy tìm không có kết quả, chỉ có thể đi tới tạ tội, tự trách nói: "Chủ thượng, thuộc hạ vô dụng...".

"Không trách được ngươi, trên người hắn có pháp bảo, chắc hẳn đã chuẩn bị chu toàn từ trước rồi". Cố Trường Huyền không nghĩ nhiều: "Chỉ là chuyện hôm nay, nhất định phải điều tra rõ ràng".

Con đường vừa diễn ra một màn náo nhiệt, nào là tia sáng đột ngột xuất hiện, rồi thì biến mất giữa không trung, đương nhiên thu hút không ít người tới vây xem, chẳng mấy chốc mà tắc nghẽn cả con đường, khiến Tô Bạch và Cố Trường Huyền không len ra được.

Người mới đến không biết gì, chỉ thấy hai người tuấn tú bị vây ở giữa, còn tấm tắc lấy làm lạ: "Ta đang nghĩ có thứ gì hấp dẫn mọi người vây xem, thì ra là hai kẻ sống sờ sờ! Nhưng mà nghĩ lại, xưa có điển cố ném quả đầy xe (**), có thể thấy nam tử đẹp xuất chúng như vậy, đúng là sẽ hấp dẫn ánh mắt mọi người".

(**)

Cố Trường Huyền bất đắc dĩ cười cười, phân phó Úc Lũy đi trước mở đường, còn hắn dắt Tô Bạch thong thả đi sau, cuối cùng cũng ra khỏi vòng vây.

Điều các cô gái chú ý thường không giống đàn ông, trên lầu gác gần đó, một nữ tử dung mạo xinh xắn kéo áo một nữ tử khác, kích động nói: "Phù Nhi ngươi thấy không, nam nhân đó vừa hôn thiếu niên kia, còn dắt tay cậu ta nữa!".

Liễu Phù thầm nghiến rắng, mắt đỏ rực, nhưng nữ tử bên cạnh không hề hay biết, còn che mặt nói: "Ngươi nói...ngươi nói xem bọn họ có phải cái kia cái kia không?".

"Cái nào cái nào?". Liễu Phù cười lạnh.

"Chính là...chính là đoạn tụ ấy". Nữ tử che miệng, sau đó bật cười: "Ta cũng không biết làm sao, tự nhiên cảm thấy cảnh tượng vừa rồi rất hài hòa, hai nam nhân xuất chúng như vậy, e rằng thế gian này không có nữ tử nào xứng với bọn họ, nếu có thể trở thành một đôi, nghĩ lại cũng là chuyện tốt...".

"Hai nam nhân ở cùng nhau, có gì tốt!". Liễu Phù rốt cuộc không chịu đựng nổi, vứt khăn tay bỏ đi.

Để lại nữ tử kia một mình không hiểu ra sao, chỉ vào mình nói: "Ta...nói sai gì sao...đâu có nhỉ...".

Vừa về đến nhà Cố Trường Huyền liền bế Tô Bạch lên, trông có vẻ như đang định vào phòng, Úc Lũy nhớ lời thần kia kia nói, cảm thấy cần báo lại với Cố Trường Huyền, liền gọi một tiếng: "Chủ thượng!".

"Hửm?". Cố Trường Huyền quay đầu, ý bảo Úc Lũy nói, Úc Lũy nhìn Tô Bạch nằm trong lòng hắn, lại do dự một chút, lời nói đã chuẩn bị sẵn cũng không biết trình bày thế nào.

"Ta cũng có chuyện muốn nói với huynh". Lại đến Tô Bạch kéo cổ áo Cố Trường Huyền, mở miệng trước. Rồi cậu kể lại chuyện gặp thần tiên kia, cả những điều thần tiên nói với cậu, đều kể lại hết cho Cố Trường Huyền nghe.

Tô Bạch thẳng thắn như vậy khiến Úc Lũy sửng sốt, vừa rồi hắn đa nghi lưỡng lự, thực sự là đánh giá thấp sự tín nhiệm giữa hai người.

Úc Lũy tự kiểm điểm ở một bên, Cố Trường Huyền nhướng mày cười, hỏi Tô Bạch: "Cho nên ngươi mới nói ngươi chỉ thích ta".

"Ừm. Hơn nữa ta nói sự thật". Tô Bạch đỏ mặt đáp. Lát sau lại thấy không đúng, vội giải thích với Cố Trường Huyền: "Cái đó...ca ca huynh đừng tin tên thần tiên kia nói lung tung, ta...dù sao ta cũng không thể thích ai ngoài huynh, nên lời tên đó nói nhất định là nói dối".

Tất nhiên là Cố Trường Huyền không tin, nhưng thấy Tô Bạch lo lắng vội vã như vậy, nhất thời liền nổi lên tâm tư trêu đùa, thế là hắn nhéo cặp má như có thể bóp ra nước của Tô Bạch, cố ý nghiêm mặt nói: "Ngươi nói thật hay không còn phải kiểm chứng thêm, chúng ta về nhà nói tiếp".

Kết quả vừa về phòng Cố Trường Huyền liền đặt Tô Bạch lên bàn gỗ tròn, cởi quần áo của cậu, tay bắt đầu thò vào, châm ngòi thổi gió khắp nơi.

"Ưm ~". Tô Bạch chống khuỷu tay lên bàn, dùng giọng mũi rên hừ hừ: "Bàn cừng quá...".

Cậu muốn lên giường cơ.

Cố Trường Huyền lại không hiểu phong tình, gác một chân Tô Bạch lên vai mình, sau đó cúi người ép xuống, trêu chọc nói: "Không phải nói rằng thích ta sao, thế nào, một chút ấm ức thế này đã không chịu được?".

"Chịu được...". Tô Bạch tránh ánh mắt đi chỗ khác, nuốt một ngụm nước bọt, cơ thể cậu rất mềm dẻo, vì vậy bị Cố Trường Huyền ép cong đến thế này vẫn không cảm thấy khó chịu, chỉ là...có chút xấu hổ...

Cố Trường Huyền nắm cằm cậu hôn xuống, hai thân thể áp sát không một kẽ hở.

Khi quần áo đã cởi ra hết, cuối cùng hai người không hiểu sao vẫn lăn lên giường, Tô Bạch ma sát nhè nhẹ trên thân thể Cố Trường Huyền, hy vọng người này có thể cho mình nhiều hơn nữa.

Kết quả Cố Trường Huyền lại đè tay chân cậu, ép cả người cậu thành một độ cong không tưởng tượng nổi, từ trên cao nhìn xuống, nhếch môi cười nói: "Tiểu Bạch, ta trói ngươi lại có được không?".

Tô Bạch bị cảm giác áp bức bất ngờ làm cho ứa lệ, nhưng trong lòng lại nảy sinh một ý nghĩa điên cuồng, cậu khao khát được người này xâm nhập chiếm hữu, khao khát được gắn kết chặt chẽ với hắn, khao khát triền miên với hắn.

Nhưng Tô Bạch vẫn còn nhớ chuyện ban nãy, liền dùng dằng gượng dậy, kéo cổ Cố Trường Huyền ấm ức nói: "Ta...ta cho huynh trói, nhưng ca ca ta phải nói với huynh, những lời thần tiên kia nói không phải sự thật...".

"Tưởng ta không tin ngươi sao?". Cố Trường Huyền xoa xoa đầu Tô Bạch, bàn tau trượt xuống, trượt đến dưới thắt lưng.

"Ah ~". Tô Bạch cong người, bị cảm xúc mãnh liệt phía sau kích thích rên thành tiếng, khi nhận ra mình nói sai lại gấp gáp lắc đầu, giongj nói có chút tan vỡ: "Không...ta tin huynh, ta tin huynh nhất...".

"Vậy còn giải thích gì nữa?". Động tác của Cố Trường Huyền dịu dàng.

"Bởi vì...". Tô Bạch nhỏ giọng khóc thút thít: "Chính là muốn nói với huynh, ta thực sự thích huynh, a, đừng...". Tô Bạch nói đến đây đột nhiên cất cao giọng, rồi lập tức khóc ra tiếng.

Cố Trường Huyền vội rút tay về dỗ dành, hôn trán cậu hỏi: "Rất đau sao?".

Tô Bạch vùi đầu vào ngực hắn, vừa khóc vừa nói: "Không phải, không phải, là vì rất thoải mái á...".

Sau đó tất cả lời nói đều bị Cố Trường Huyền nuốt xuống, Tô Bạch có thể cảm nhận được, sức lực của người này mạnh bạo hơn trước, động tác cũng gần như cắn xé, hôn xong, hai người đều thở gấp, Tô Bạch đang định nói gì, bỗng cảm thấy có đồ vật lạnh lẽo quẹt qua chân mình.

Đưa mắt nhìn qua, mới phát hiện đó là một sợi xích sắt nhỏ bằng vàng, khi sợi xích quẹt qua da thịt, lông tơ đều dựng đứng, cả người run sợ. Tô Bạch muốn lấy vật kia xuống, nhưng bị Cố Trường Huyền giữ tay, còn kéo giật cậu lại.

"Ôi...".

Thực sự...phải trói sao?

Không đợi Tô Bạch suy nghĩ, cổ tay đã bị dây đỏ cuốn lấy, thân thể bị ép treo lên một nửa, Cố Trường Huyền lướt tay qua gò má cậu, cười hơi tà ác, hỏi cậu: "Thích không?".

Tô Bạch sớm đã đánh mất khả năng suy nghĩ, nhìn thấy Cố Trường Huyền trước mắt, theo bản năng liền nói: "Thích, thích huynh...".

Bởi vì thích huynh, nên bất kể huynh làm gì, ta đều cảm thấy vui sướng.

...

Khi Cố Trường Huyền bế Tô Bạch đi tắm rửa, Tô Bạch đã không còn một chút hơi sức nào, nhưng mặc dù nằm xìu trong lòng Cố Trường Huyền, cánh tay vẫn yếu ớt vòng quanh cổ Cố Trường Huyền, thái độ vô cùng thân thiết ỷ lại, khiến Cố Trường Huyền càng thêm thương yêu.

"Ngủ đi". Cố Trường Huyền hôn một cái lên trán cậu, dỗ dành.

"Ừm". Tô Bạch nghe vậy liền thả lòng người, chốc lát sau đã ngủ say.

Cố Trường Huyền bế Tô Bạch ra khỏi bể nước, lau khô người rồi đưa cậu lên giường, dém góc chăn, sau đó mới mặc áo trong, áo ngoài cho cậu.

"Tiểu Bạch". Cố Trường Huyền khẽ gọi.

Tô Bạch thực sự đã ngủ, nên không đáp lại Cố Trường Huyền, hơi thở đều đặn ổn định. Cố Trường Huyền thở dài, rồi lại mỉm cười.

Hắn chậm rãi tới gần bên giường, đặt một nụ hôn nhẹ lên trán Tô Bạch, dịu dàng nói: "Ngủ ngoan, ca ca sẽ trở về trước khi ngươi tỉnh lại".

Đêm khuya, cũng không quá lạnh, gió mát vờn qua cành cây, mang theo chút ánh trăng, luồn qua khe cửa sổ, rơi xuống lông mi Tô Bạch, Tô Bạch trở mình, nhưng không tỉnh lại, chỉ mơ màng gọi một tiếng: "Ca ca".

Cố Trường Huyền đã ở nơi khác.

Gió đưa hoa khẽ lay màn, sầu ngưng đêm vắng cung đàn vút cao (*). Biết lả lơi ve vãn, ngả liễu theo hoa, dựa hương ỷ ngọc, chơi gió vờn trăng, không phải đâu khác chính là lầu xanh.

(*) Bài thơ "Thanh lâu oán" - Vương Xương Linh. Bản dịch từ .

Tập Lâu và Đỗ Tử Nhân đang chơi trò đuổi bắt tối mày tối mặt. Tập Lâu - vua của Ma giới bình thường luôn ít nhiều chú ý hình tượng lúc này không còn chút ưu nhã, chỉ vào Đỗ Tử Nhân chửi mắng ầm ĩ. Khiến tú bà đứng đằng sau kêu trời trách đất gọi tổ tông.

Cố Trường Huyền đứng chắp tay, gân xanh trên trán nổi lên, nhắm hai mắt lại, trong khoảnh khắc, chốn làng chơi tựa như yên tĩnh hẳn đi. Động tác đưa tay lên che miệng của tú bà ngưng lại, tiếng đàn trụy lạc của cầm ca cũng mất tăm, thậm chí ngay cả tửu khách đứng lên mời rượu, dòng nước rót xuống cũng bất động, Đỗ Tử Nhận đột ngột tỉnh lại, lăn một vòng đến bên cạnh Cố Trường Huyền, run rẩy kêu: "Chủ thượng...".

Cố Trường Huyền bực bội đá văng người ra, đến trước mặt Tập Lâu, nhíu mày hỏi: "Xảy ra chuyện gì vậy, các ngươi đang làm gì?".

Tập Lâu lúc này mới hoàn hồn giữa bốn bế bất động, chỉ tay về phía Đỗ Tử Nhân, tức giận nói: "Gã...".

"Gã cái gì mà gã". Đỗ Tử Nhân đẩy hắn ra, định mắng lại, nhưng vừa thấy sắc mặt khó coi của Cố Trường Huyền, liền sửa lời, đùn đẩy trách nhiệm: "Chuyện này thực sự không thể trách ta được, chủ thượng, không phải ngài bảo ta theo dõi Tập Lâu sao, ta theo lệnh ngài trông coi hắn, sau đó chúng ta hàn huyên tới xanh đỏ béo gầy, cuối cùng tới nơi này".

"Là ngươi lôi ta tới!". Tập Lâu tức giận nói.

"Dạ dạ dạ, coi như ta lôi ngươi tới đi". Đỗ Tử Nhân tiếp tục thanh minh với Cố Trường Huyền: "Chuyện vốn đang tốt đẹp, hắn cũng rất vui vẻ, ta cũng rất vui vẻ, nhưng trong đó lại có một cô nương hợp mắt ta, mà cũng Tập Lâu cũng vừa ý".

"Thế là đánh nhau?". Sắc mặt Cố Trường Huyền đột ngột xấu đi.

"Tất nhiên không phải vì vậy rồi". Đỗ Tử Nhân gượng gạo ho khan một tiếng, có chút chần chừ.

"Nói". Cố Trường Huyền lời ít ý nhiều, Đỗ Tử Nhân cũng không dám dây dưa, một hơi trình bày hết rất cả: "Ta thực sự thích cô nương đó, nhất định không nhường cho Tập Lâu được, nhưng ta cũng không muốn ẩu đả với Tập Lâu, nên liền lừa sẽ nhường cô nương ấy cho hắn".

Cố Trường Huyền cười lạnh, đã đoán ra chuyện kế tiếp mới là trọng điểm, liền liếc xéo Đỗ Tử Nhân, cười như không cười nói: "Vì vậy?".

"Đêm dài đằng đẵng, ta cũng sợ hắn cô đơn, không đành lòng để hắn phòng không gối chiếc, mới lừa một tiểu quan ở tiểu quan quán đối diện tới, vốn có ý tốt, ai ngờ hắn không ưa khẩu vị này...".

"Ngươi ngậm miệng lại cho ta!". Tập Lâu nghe đến đó, không nhịn được lại muốn động thủ.

Cố Trường Huyền ra tay trước một bước, tay vung lên liền biến Đỗ Tử Nhân thành con rối nhỏ bằng ngón tay cái, dứt khoát ném cho Tập Lâu nói: "Đỗ Tử Nhân giao cho người xử lý, ngươi qua đây với ta trước đã".

"Vậy thì cho gã ở đây tự sinh tự diệt đi!". Tập Lâu ghét bỏ ném Đỗ Tử Nhân sang một bên, đi theo Cố Trường Huyền.

Đỗ Tử Nhân không thể động đậy, quả thực khóc không ra nước mắt, chủ thượng nhà bọn họ thay đổi rồi, không còn là lão tổ tông bao che người Minh giới vô tội vạ nữa rồi.

Sau khi Cố Trường Huyền và Tập Lâu rời đi, lầu xanh lại khôi phục tình trạng vốn có, chỉ có tú bà kia là dụi dụi mắt, ngạc nhiên nói: "Hai tên vừa đánh nhau mới đây đâu rồi?".

Cố Trường Huyền dẫn Tập Lâu đến quán trà gần đó, nơi này tao nhã, cuối cùng cũng không còn thứ mùi vị hỗn loạn như chỗ kia, Cố Trường Huyền cũng thả lỏng người, thoải mái ngồi xuống ghế, hỏi Tập Lâu: "Nói đi, lúc trước ngươi định nói gì với ta".

"Trường Huyền ngươi bây giờ lại muốn nghe rồi? Lúc trước ta xin được nói chuyện với ngươi, kết quả ngươi đã làm gì, không phải là đá ta ra ngoài sao?". Tập Lâu vì chuyện vừa rồi nên tâm tình không tốt lắm, ngữ khí cũng có phần khó chịu.

Cố Trường Huyền cười lạnh: "Thế thì sao? Lúc trước ta thích đá thì đá, bây giờ muốn nghe ngươi nói ngươi phải nói cho ta, sao, ngươi không phục?".

"Ta...".

Cố Trường Huyền vừa ra uy, Tập Lâu nháy mắt liền sợ hãi, vừa rồi chỉ là lời nói lúc tức giận, còn khi bình tĩnh, Tập Lâu tuyệt đối không dám to gan nói chuyện với Cố Trường Huyền kiểu này, nhưng dù gì hắn cũng là vương giả một phương, nếu cứ khuất phục như vậy, vẫn cảm thấy mất thể diện...

"Ngươi đã tới tìm ta, thì hẳn là có chuyện cầu cạnh ta". Cố Trường Huyền cười như không cười quan sát Tập Lâu: "Bản tọa cho ngươi một cơ hội, ngươi có nói hay không?".

"Ta nói, ta nói được chưa!". Tập Lâu bị dọa hết dám ho he, hung hăng nói: "Ma giới không tùy tiện phóng khoáng bằng các ngươi, vương vị của ta vừa mới ổn định, không chịu nổi trận chiến lớn như vậy, xin ngài đây thương xót, cho các hung binh hãn tướng của Minh giới mau mau lui về đi, đừng đôi co ở cổng Ma giới chúng ta nữa".

"Vương vị của ngươi chưa vững?". Cố Trường Huyền nhíu mày.

"Phải". Tập Lâu cắn răng.

"Các ngươi không chịu nổi đánh chiến?". Cố Trường Huyền sờ cằm.

"Đúng!". Tập Lâu lại nghiến răng.

"Liên quan gì đến ta?". Cố Trường Huyền cười xùy một tiếng, đứng dậy định bỏ đi.

"Thiên giới đã âm thầm phái người đến hỗ trợ, nếu ngươi không lui quân, đến lúc đó thiệt hại chỉ là Minh giới các ngươi thôi!". Tập Lâu hổn hển kêu lên phía sau.

Động tác vén rèm của Cố Trường Huyền dừng lại, xoay người tựa cửa, khoanh tay miễn cưỡng nói: "Thế thì sao?".

Thế thì sao? Người này thực sự ngay cả an nguy của Minh giới cũng không để ý sao?

"Tập Lâu, không phải ngươi thực sự cho rằng Thiên giới phái người tới là có thể xoay chuyển cục diện đấy chứ". Cố Trường Huyền nheo mắt, tựa cửa cười khẽ: "Đừng quên, ta còn chưa đi đâu".

Tập Lâu sững lại.

"Nói thứ gì có ích chút đi". Cố Trường Huyền tốt bụng nhắc nhở: "Ít nhất cũng phải nói cái gì khiến ta thấy hứng thú thì mới có thể bàn điều kiện với ta được chứ!".

Tập Lâu thầm thở dài, bất kể là cứng hay mềm, người này vẫn không phản ứng gì, hắn mạnh không ai sánh bằng, mạnh đến mức khiến chúa tể một giới như Tập Lâu cũng cảm thấy bất lực, Tập Lâu cũng không có tâm trạng tính kế, nói hết những chuyện hắn biết ra: "Bạch Tố tìm được đường sống trong chỗ chết, tuy là nhờ có ngọc Dao Thuỷ, nhưng thấy thái độ liều lĩnh của Tập Nguyệt, có lẽ trên người Bạch Tố vẫn có thứ ngươi để ý".

"Thứ ta để ý?". Cố Trường Huyền cuối cùng cũng có chút chú ý.

"Đúng vậy, ngươi nghĩ thử xem mình còn cần thứ gì không?".

"Ngươi nghĩ thử, ngoại trừ Tô Bạch, ta còn để ý thứ gì khác nữa?". Cố Trường Huyền nhếch môi, cười như một tên lưu manh: "Cho dù trên người Bạch Tố có thứ gì, ta giết người cướp của, đoạt về cũng được. Hắn sao có thể uy hiếp được ta? Trừ phi...".

Nói đến đây Cố Trường Huyền đột nhiên biến sắc, không đợi Tập Lâu hỏi thêm, đã quay người ra khỏi quán trà, áo bào của hắn tung bay, giữa chân mày thấp thoáng nổi lên sát khí, hắn bất chợt thẳng người, nháy mắt đã hạ xuống một đám mây trên không, vừa ra hiệu lệnh, Quỷ đế ngũ phương cùng thập điện Diêm vương và các tộc quỷ ở Minh giới nhất tề quỳ giữa không trung, Cố Trường Huyền mặt trầm như nước, mắt tựa kết băng, môi hé ra, đè nén tức giận ra lệnh: "Bắt Bạch Tố tới đây cho ta, phải bắt sống".

Tần Quảng vương nhớ ban ngày Cố Trường Huyền còn muốn mình giết Bạch Tố, không hiểu sao giờ lại đổi ú, nhưng nhìn khuôn mặt nghiêm nghị lạnh lùng của chủ thượng nhà mình, thực sự không dám hỏi nhiều. Hơn nữa Cố Trường Huyền làm lớn chuyện như vậy, tập kết toàn bộ Minh giới chỉ để bắt một người, đây...chắc chắn không thể là chuyện nhỏ được.

Tần Quảng vương mình đầy trách nhiệm nhanh chóng dẫn mọi người đến Ma giới, Tập Lâu vội vàng đuổi tới bị thế trận này làm cho hoảng sợ, lui lại hai bước, lẩm bẩm: "Rốt cuộc...là có chuyện gì ?".

Người trong thành càng không hiểu ra làm sao, chỉ thấy may đen che khuất bầy trời, vừa rồi vẫn còn sáng sủa, bỗng chốc đen kịt, đưa tay không thấy năm ngón. Nhất thời lòng người bàng hoàng, cảnh tượng hỗn loạn, chỉ nghe có người kêu nhật thực, ấy là điềm gở, bốn phía liền nổi lên tiếng la hét.

Cũng may cảnh tượng hỗn loạn này không duy trì lâu lắm, bầy quỷ vừa rút lui, trong thành lại khôi phục nguyên trạng. Mà người gây ra hỗn loạn đã trở về bên cạnh Tô Bạch, hắn nửa quỳ ở bên giường, tóc mai hơi rối che đi đôi mắt, cầm bàn tay ở ngoài chăn của Tô Bạch, dịu dàng hôn lên.

Tô Bạch tỉnh.

Thân thể cậu vẫn mềm nhũn, mở mắt ra cảm thấy hơi buồn bực, liền rầm rì vài tiếng bằng âm mũi, nhưng khi thấy Cố Trường Huyền, buồn bực đều hóa thành vui sướng, Tô Bạch cố rướn người lên, dụi đôi mắt nhập nhèm gọi hắn: "Ca ca".

Cố Trường Huyền ngơ ngẩn, thấy bờ vai trắng nõn của thiếu niên còn dấu hôn mình làm ra, lấm tấm, vốn là một cảnh hồn xiêu phách lạc, Cố Trường Huyền lại thấy lòng đau xót.

"Tiểu Bạch...". Giọng nói của hắn khàn khàn, chứa đựng nỗi xót xa không nói thành lời.

"Huynh...sao vậy?". Tô Bạch có thể cảm nhận được tâm trạng của hắn không ổn.

Cố Trường Huyền cười gượng, hắn cố gắng điều chỉnh sắc mặt, sau đó mới đứng dậy ôm Tô Bạch vào lòng, nói: "Không sao, chỉ là...có chút nhớ ngươi".

"À". Tô Bạch vùi đầu vào ngực Cố Trường Huyền, hít một hơi thật sâu mùi hương trên cơ thể hắn, nhưng trong mùi hương mát lạnh quen thuộc lại ngửi thấy mùi son phấn lạ lẫm.

Tô Bạch ngẩn người.

Cố Trường Huyền không biết cậu bị làm sao, nhưng lại có thể cảm nhận được người trong ngực bỗng cứng ngắc, vội bưng mặt cậu hỏi: "Sao thể? Ngủ không ngon à, có muốn ngủ thêm một lát nữa không?".

Tô Bạch mấp máy môi, mắt rưng rưng, lẳng lặng nhìn Cố Trường Huyền, nức nở nói: "Có phải huynh có người bên ngoài đúng không?".

Kogi: Ù má lại 8k chữ các bạn ạ, còn 2 chương 8k chữ nữa ôi tôi mệt quá T_T 


Chương 47: Chỉ một

Edit: Kogi


Cố Trường Huyền ngẩn người, nhìn dáng vẻ đáng thương tội nghiệp của người yêu, nhất thời không phản ứng kịp.

"Có phải huynh có người khác rồi đúng không?". Tô Bạch lặp lại lần nữa, giọng nói mang âm mũi, nước mắt cũng rơi lã chã.

"Sao có thể?". Cố Trường Huyền bật cười, định kéo Tô Bạch trở về, nhưng vừa nhấc ống tay áo liền ngửi thấy mùi son phấn trên người mình.

Cố Trường Huyền bất đắc dĩ thở dài, thu tay về, nói với Tô Bạch: "Ta đi tắm đã, chờ ta về rồi giải thích với ngươi".

Tô Bạch nghe vậy vẫn không yên tâm, tinh thần bất ổn như trước, một giọng nói bảo rằng phải tin tưởng Cố Trường Huyền, một giọng nói khác lại nói với Tô Bạch, Cố Trường Huyền nhất định đã có người khác, hắn ghét bỏ ngươi, sắp không cần ngươi nữa.

Tô Bạch lau nước mắt, cảm thấy khoảng thời gian này dài đằng đẵng, Cố Trường Huyền dường như đi rất lâu rất lâu mà chưa về, cậu không chờ được nữa, vội khoác thêm áo rồi chạy đi tìm Cố Trường Huyền.

Kết quả vì chạy quá nhanh, lúc đến bờ bể nước, Tô Bạch không kìm lại được, cứ như vậy trượt xuống.

Cố Trường Huyền vội vớt cậu lên, giúp cậu vuốt lưng, hơi có ý trách cứ: "Sao bất cẩn vậy? Có bị sặc không?".

Tô Bạch đẩy hắn ra, tựa vào thành bể, có chút nóng giận: "Không...huynh giải thích cho ta trước đã, nếu không thì...".

"Nếu không thì sẽ không cho ta ôm?". Cố Trường Huyền cảm thấy buồn cười.

Tô Bạch trịnh trọng gật đầu.

Cố Trường Huyền liền lắc lắc đầu, nuông chiều nhìn cậu, giọng nói cũng nghiêm túc hẳn: "Tiểu Bạch, thực sự không có người khác, vừa rồi ta đi tìm Tập Lâu và Đỗ Tử Nhân, không ngờ bọn họ đang tìm vui ở chốn làng chơi, ở đó nồng nặc mùi son phấn, nên quần áo mới bị ám một chút".

"Xin lỗi, ta trách oan huynh rồi".

Cố Trường Huyền vừa dứt lời, Tô Bạch liền nhào tới, bá cổ hắn nói.

"Ngươi biết là được rồi". Cố Trường Huyền điểm lên mũi cậu cười khẽ.

"Xin lỗi xin lỗi xin lỗi...". Tô Bạch lặp đi lặp lại không ngừng, tội nghiệp theo sát Cố Trường Huyền nói: "Huynh đừng giận, ta bồi thường cho huynh được không?".

"Sao ta có thể giận ngươi được?". Cố Trường Huyền búng trán cậu, không chút để bụng lời nói của cậu ban nãy.

"Huynh không giận là được rồi". Tô Bạch dùng chóp mũi cọ cọ cổ hắn, sau đó ngẩng đầu nghiêm túc nói: "Nhưng ta vẫn bồi thương cho huynh được không?".

Cố Trường Huyền lại mỉm cười, nhìn cậu nói: "Thực ra Tiểu Bạch à, ngươi thực sự không cần xin lỗi ta, ta không sợ ngươi hỏi ta, cũng không sợ ngươi cáu kỉnh với ta, chỉ sợ ngươi lặng lặng không nói gì, giận dỗi ta.
Chúng ta có gì cứ nói hết với nhau, như vậy không sợ xảy ra hiểu lầm...".

"Ta muốn bồi thường cho huynh...". Tô Bạch liếm môi ngắt lời Cố Trường Huyền, cắn một cái lên môi hắn.

Cố Trường Huyền bất đắc dĩ xoa xoa đầu Tô Bạch, rồi hôn nhẹ lên vết đỏ ở xương quai xanh của cậu, hỏi: "Không đau à?".

"Đau...". Tô Bạch hừ hừ, đỏ mặt quay đầu đi chỗ khác: "Cho nên lần này không cho huynh trói nữa...".

"Được được, không trói nữa". Cố Trường Huyền vòng tay quanh eo Tô Bạch định dẫn cậu ra ngoài, Tô Bạch không theo, gọi hắn: "Ca ca!".

Một tiếng này vang lên, câu mất hồn người, vô cùng quyến rũ, Cố Trường Huyền cứng người, mơ hồ có huyết khí dâng lên, hắn không dám trì hoãn nữa, cương quyết ôm Tô Bạch ra khỏi bể, đặt cậu lên chiếc phản trước bình phong, muốn đi tìm cái gì đó lau người cho cậu.

Tô Bạch lại không cho hắn đi, dùng cả tay cả chân ôm lấy hắn, đến tận khi Cố Trường Huyền hết cách, ngã xuống phản cùng với cậu.

"Ngươi ngủ chưa được mấy tiếng, lại nghịch ngợm? Là không buồn ngủ hay không biết mệt?". Cố Trường Huyền đã bị chọc có phản ứng, nhéo mông cậu một cái.

Tô Bạch giật nảy mình, vốn đang chống nửa người, nhưng lưng bỗng mềm nhũn, rơi thằng xuống người Cố Trường Huyền. Đã vậy chỗ bị đập phải còn không ra sao, Tô Bạch nhổm dậy, chưa kịp xoa mũi đã nhìn thấy thứ gì nhô ra.

Thế là Tô Bạch lại nằm trở về, vươn đầu lưỡi, liếm nhẹ chỗ đó một cái.

"Tiểu Bạch". Bàn tay đang định đẩy Tô Bạch của Cố Trường Huyền ngừng lại, khàn giọng gọi Tô Bạch một tiếng.

"Ta...". Tô Bạch ngước đôi mắt ướt át, trong mắt tràn đầy ngây thơ thuần khiết, lại mang chút ấm ức: "Ta...chỉ là ta muốn bồi thương huynh...".

...

Chẳng mấy khi Tô Bạch chủ động, cuối cùng Cố Trường Huyền chiều theo cậu, sau khi xong chuyện mới ôm người vào lòng, ngón trỏ dò vào giữa hai môi, hơi đè ép đôi môi đỏ tươi, dụ dỗ: "Ngoan, nhổ ra".

Hai mắt Tô Bạch vẫn mê mang, mờ sương, không tìm được tiêu điểm, không biết cậu có nghe rõ lời Cố Trường Huyền không, hay là cố tình chống đối, bên môi hơi rỉ ra một chút dịch trắng, yết hầu chuyển động, vô tội nhìn Cố Trường Huyền, nói: "Hết rồi".

"Ngươi!". Cố Trường Huyền nhíu mày, nhất thời kích động, không biết nói gì mới phải.

Tô Bạch ôm bàn tay với tới bên miệng mình của Cố Trường Huyền, ánh mắt dần có tiêu cực, cắn một cái không mạnh không nhẹ vào ngón tay Cố Trường Huyền, rồi chớp mắt nói: "Ta có làm sai gì đâu...Không phải lần nào huynh cũng...".

Tô Bạch nói đến đây liền không nói được nữa, đỏ mặt nhào vào lòng Cố Trường Huyền.

Luồng lửa nóng trong bụng Cố Trường Huyền bị Tô Bạch khơi lên, hắn trở mình đặt Tô Bạch ở dưới thân, nắm cằm cậu cười tà: "Lần nào ta cũng làm sao?".

"Lần nào huynh cũng...". Tô Bạch quay đầu đi chỗ khác, toàn thân đỏ bừng, việc này bảo cậu nói ra thế nào được...Theo bản năng, Tô Bạch liếm môi, thế này càng khiến màu mắt Cố Trường Huyền đậm hơn, lập tức cúi xuống hôn sâu.

Tô Bạch cảm thấy sắp không hít thở được. May mà người đang đè trên thân thể cậu buông cậu ra trước khi cậu thực sự ngạt thở.

Cố Trường Huyền ngắm vẻ đáng yêu hồng hào mềm mịn của Tô Bạch, đột nhiên mềm lòng, hắn hôn lên thái dương Tô Bạch, có chút bất đắc dĩ nói: "Tiểu Bạch, có một số việc, ta làm được, nhưng ngươi không nhất thiết phải làm theo".

"Ta...ta biết mà...".

Tô Bạch không biết tại sao hôm nay hắn lại xoắn xuýt vấn đề này, nhưng dù sao mình cũng cam tâm tình nguyện.

"Bởi vì dù ngươi không làm gì hết, ta cũng đã, rất thích ngươi rồi".

Khi Cố Trường Huyền nói ra câu này, trời đã sắp sáng, tia sáng mảnh hòa cùng ngọn đèn trong phòng cùng hắt lên mặt hắn, khiến khuôn mặt vốn âm trầm trở nên nhu hoà hơn. Tô Bạch hơi thất thần, lẩm bẩm: "Nhưng ta cũng rất thích huynh".

"Ta biết". Cố Trường Huyền áp trán mình vào trán cậu, hôn môi cậu, cười dịu dàng: "Nhưng thỉnh thoảng ta cứ muốn thích ngươi nhiều hơn ngươi thích ta một chút".

"Vì sao chứ?". Tô Bạch chớp chớp mắt, vì hai người đang dính vào nhau, lông mi chạm vào lông mi Cố Trường Huyền, Cố Trường Huyền nhột, liền hơi thẳng người dậy, cách Tô Bạch xa một chút, cười nói: "Bởi vì trước kia ngươi luôn cảm thấy ta thích ngươi chưa đủ, lần này, ta hy vọng ngươi an tâm".

"Trước kia ta không an tâm về huynh sao?". Tô Bạch mấp máy môi.

"Đúng vậy". Cố Trường Huyền lại hôn chân mày cậu, khẽ thở dài: "Trước đây, đều là ta không tốt".

"Không phải thế". Tô Bạch lắc đầu, ánh mắt hơi bướng bỉnh, lại vô cùng chắc chắn nói: "Huynh cực kì tốt. Vì vậy ta mới thích huynh. Còn chuyện không cách nào an tâm, có lẽ là vì, ta quá thích huynh thôi. Nếu quá thích một người, thì sẽ luôn tính toán chi ly, sẽ luôn không cách nào an tâm được".

"Mà ngươi còn gì không an tâm chứ?". Cố Trường Huyền ngắt chóp mũi Tô Bạch: "Tiểu Bạch, trong ngàn vạn năm trước khi gặp ngươi, ta chưa từng động lòng với ai, cũng chưa từng thân mật với ai, chưa từng hôn ai, cũng chưa từng ôm ai cả...".

"Câu này của huynh chắc chắn là lừa ta". Tô Bạch tròn mắt, nghiêng đầu nói: "Ta nhớ rõ ràng có một lần, ngươi từng ôm nữ hồ ly của Yêu giới".

Cố Trường Huyền cảm thấy buồn cười, vươn tay nhéo má Tô Bạch, sau đó mới mở miệng oán trách: "Thứ nên nhớ thì lại không nhớ, sao lại nhớ mấy thứ vô dụng này? Ôm cô ta là sau khi gặp ngươi, hơn nữa lúc đó cũng có mặt ngươi".

"Sau khi gặp ta lại càng không được!". Tô Bạch có chút tức tối, vươn tay bóp cổ Cố Trường Huyền, nhưng cậu không dùng sức, chỉ có ý trách yêu mà thôi.

Cố Trường Huyền cũng để mặc cậu, chờ cậu ngừng tay, mới tiếp tục giải thích: "Sau khi gặp ngươi, ta càng không có tâm tư với người ngoài, vị Yêu vương Yêu giới lúc đó bị trọng thương, còn là ngươi bảo ta đi cứu".

"Thế...thế sao?". Tô Bạch cắn cắn ngón tay, nếu quả thực là mình bảo...: "Vậy ta cũng chỉ bảo huynh cứu cô ta, nhất định không bảo huynh ôm cô ta".

"Dạ dạ dạ, ca ca sai rồi". Cố Trường Huyền cảm thấy giải thích hay không giải thích đều không xong, vội giơ tay nhận sai: "Sau này chỉ ôm mình ngươi, thế được chưa?".

"Được rồi". Tô Bạch hài lòng, liền vùi đầu vào ngực Cố Trường Huyền, còn mình thì cười trộm.

Vừa rồi trong lúc hai người nói chuyện, Cố Trường Huyền đã lau khô người giúp Tô Bạch, nhưng dù sao vẫn sợ cậu cảm lạnh, liền mặc quần áo cho cậu, rồi đưa người lên giường.

Hai người nằm trên giường âu yếm nhau một lúc, Tô Bạch vẫn là hơi buồn ngủ, nhưng người trong lòng đang ở bên cạnh, cùng gối đầu trên một chiếc gối, Tô Bạch cảm thấy nếu ngủ thì thật lãng phí thời gian.

Vì vậy khi Cố Trường Huyền hỏi cậu có buồn ngủ không, Tô Bạch liên xoay người nửa đè lên Cố Trường Huyền, giật nhẹ tóc hắn, lắc đầu nói: "Không buồn ngủ".

Cố Trường Huyền nghiêng người, dùng hai ngón tay nâng cằm Tô Bạch, ngón cái vuốt ve bờ môi hồng mềm mại: "Mắt cũng díu vào nhau rồi, còn nói không buồn ngủ?".

"Không buồn ngủ thật mà". Tô Bạch cố ý trợn mắt, chỉ hai bên quai hàm của mình, dời đi lực chú ý của Cố Trường Huyền: "Chỉ là chỗ này bị đau".

Cố Trường Huyền lập tức căng thẳng, híp mắt nói: "Chỗ nào đau?".

Tô Bạch phùng má, chỉ chỉ bên trái, lại chỉ chỉ bên phải, sau đó cười hì hì nói: "Sao huynh không hỏi sao ta lại đau? Huynh không thích ta nữa à".

"Bảo bối, thực sự thích trêu chọc ta vậy sao?". Cố Trường Huyền nhếch miệng cười, nhất thời tựa như tuyết trắng giữa trời quang, lại tựa như trăng lạnh sa xuống suối, rõ ràng là tướng mạo hào hoa phóng khoáng, Tô Bạch lại phát hiện ra một chút tà khí trước nay chưa từng biết tới.

Thế là Tô Bạch cứ ngắm mãi, phút chốc liền đỏ mặt, chút khí thế vừa có được lập tức biến mất tăm, chỉ quay đầu đi chỗ khác vùi mặt vào chăn, buồn bực nói: "Ta thèm trêu chọc huynh chắc...".

"Ngươi chắc chắn?". Cố Trường Huyền gặm cắn vành tai lộ ra bên ngoài của cậu.

"Là huynh nghĩ quá nhiều thôi...". Tô Bạch kéo chăn trùm qua đầu mình, không muốn tiếp tục chủ đề này.

"Mau ra đây, đừng buồn bực nữa". Cố Trường Huyền vốn định trêu cậu, nhưng vừa thấy cậu như vậy liền không nỡ lòng, chỉ muốn đ được người trong chăn ra.

Tô Bạch không nghe, còn chui cả người vào chăn, Cố Trường Huyền cười bất đắc dĩ, vén góc chăn nói: "Nếu ngươi không ra ta sẽ vào đấy".

Tô Bạch nghe vậy lập tức choàng đứng dậy, đem quăn quấn chặt người mình, sau đó lại mở ra, hơi u oán nói: "Ta cho huynh vào...nhưng huynh không vào...".

Cố Trường Huyền suýt sặc, ho hai tiếng mới đỡ hơn. Hắn ổn định cảm xúc, há miệng, định chuyển chủ đề, liền nói: "Tiểu Bạch, ngươi...đói không?".

"Không đói!". Tô Bạch ụp cả bàn tay vào mặt Cố Trường Huyền, rồi lại hậm hực rút vào trong chăn, rõ ràng chuyện không nên làm đều làm hết rồi, nhưng người này vẫn không làm đến bước cuối cùng. Hôm qua mình kêu khóc còn cầu xin hắn, hắn cũng làm ngơ, chỉ bảo mình khép chân.

Tô Bạch nằm chết dí trong chăn, lòng cũng buồn bực theo, không hiểu nổi suy nghĩ của người này, nếu hắn ghét mình, cũng không đúng, rõ ràng hắn còn...

Tô Bạch vén chăn lên, nhìn đôi môi hé mở của Cố Trường Huyền, sắc lưỡi đỏ tươi, bỗng nhớ tới hình ảnh nào đó, nhất thời cậu thẹn đỏ như tôm luộc, rụt phắt vào ổ chăn.

"Tiểu Bạch...".

"Huynh đừng gọi ta...". Tô Bạch lăn lộn trong chăn, nhô đầu ra, Cố Trường Huyền thuận thế ôm cả người lẫn chăn vào lòng: "Điều này ta cũng có thể giải thích".

Cố Trường Huyền nói xong đến chính bản thân cũng muốn cười, thế là hắn bật cười thật, Tô Bạch tức giận thò tay ra khỏi chăn, đập loạn lên người Cố Trường Huyền: "Huynh còn cười được!".

"Không cười nữa không cười nữa". Cố Trường Huyền vội vàng hôn cậu, dỗ dành: "Thật mà, ca ca thương tiếc ngươi, sợ người không xuống giường được".

"Ta còn không sợ...". Tô Bạch bĩu môi, nhưng vẫn đỏ mặt, cậu gác mặt lên cổ Cố Trường Huyền, hầm hừ:
"Huynh chỉ nói mà không làm...".

Cố Trường Huyền nghe vậy lại hít sâu một hơi. Thằng nhóc này, đang chất vấn năng lực của mình?

Hai người đang dính lấy nhau, bên giường bỗng bốc lên một làn khói xanh, sau khi khói xanh tản đi Diêm La vương đột nhiên xuất hiện, hu hu hức hức khóc kêu: "Lão tổ tông! Lão tổ tông! Hỏng bét rồi lão tổ tông ơi!".

"Cút!". Cố Trường Huyền vốn đang chìm trong xúc cảm vi diệu, nghe thấy cách gọi đó, không chút nghĩ ngợi hoá Diêm La vương thành khói bắn bay ra.

Tô Bạch bật cười phì.

Diêm La vương bị ném ra cửa lăn hai vòng mới dừng lại cảm thấy rất oan ức, đứng loanh quanh một chỗ, Thần Đồ từ xa nhìn thấy, còn bị ông ta làm giật cả mình, vội chạy tới nhìn có chút hả hê: "Ôi chao, không phải Diêm La vương đây sao, ông sao thế? Trò khỉ gì vậy?".

"Là bị lão tổ tông vứt ra ngoài!". Diêm La vương nhìn bộ mặt muốn ăn đấm của Thần Đồ, cũng lười cãi nhau với y, chỉ uể oải nói: "Làm sao đây, Ma giới xảy ra việc đột xuất...".

"Chỉ là bảo các ngươi bắt cái tên Bạch Tố thôi mà? Vậy cũng tính là việc khó?". Thần Đồ co rút khóe miệng.

"Ngươi không biết thôi, tên Bạch Tố đó hệt như bản sao của Tô Bạch, hơn nữa tư thế oai hùng thân khoác giáp sắt tay cầm thương bạc ấy, giống Tô tiên quân năm đó như đúc!". Diêm La vương vội nói.

"Thế thì sao". Thần Đồ nhún vai: "Việc này ta nghe chủ thượng nói rồi, nhưng rõ ràng ngài ấy không tin, ngài ấy nhận ai là Tô Bạch thì đó chính là Tô Bạch".

"Nhưng nhưng ta vẫn chưa nói hết". Diêm La vương gấp gáp giậm chân: "Hồng liên nghiệp hỏa! Hồng liên nghiệp hỏa ngươi có biết không! Bạch Tố này vậy mà mang trên người hồng liên nghiệp hỏa, vật kia vốn là khắc tinh của quỷ tộc, bây giờ bọn họ đều đang bị vây ở Ma giới, chỉ có ta trốn được đến báo cho các ngươi...".

"Nhưng không phải hồng liên nghiệp hỏa vẫn luôn ở trên người Tô Bạch sao?". Thần Đồ nhíu mày, sắc mặt nghiêm trọng.

"Ai biết đâu đấy, rốt cuộc là chuyện gì cơ chứ!". Diêm La vương sắp muốn chửi thề rồi.

Vừa dứt lời, Cố Trường Huyền liền từ trong phòng bước ra, áo mũ chỉnh tề đứng trước mặt Diêm La vương và Thần Đồ, sắc mặt hắn âm u, ống tay áo vung lên, Úc Lũy và Đỗ Tử Nhân lập tức xuất hiện trước mặt ba người.

"Thần Đồ, Úc Lũy, Đỗ Tử Nhân, Diêm La vương, các ngươi ở đây bảo vệ Tiểu Bạch, không có mệnh lệnh của ta, không được tùy ý rời khỏi đây". Cố Trường Huyền phân phó xong liền đi, hoàn toàn không đợi mấy người họ trả lời.

"Chủ thượng!". Thần Đồ gọi với theo, nhưng chớp mắt đã không thấy người đâu.

Tô Bạch vốn bị Cố Trường Huyền điểm huyệt ngủ đột nhiên mở mắt, cậu vội vàng chạy ra, kéo Thần Đồ hỏi: "Cố Trường Huyền đâu, huynh ấy đi đâu?".

"Ma...Ma giới". Thần Đồ giật mình, theo bản năng trả lời Tô Bạch, Tô Bạch có được đáp án liền rời đi, nhưng bay đến giữa không trung lại rơi về, cậu vội đến mức suýt rớt nước mắt, khóc nức nở gào lên với Thần Đồ: "Ma giới, Ma giới đi đường nào hả?".

Thần Đồ chần chừ không muốn nói, Cố Trường Huyền giao nhiệm vụ cho bọn họ là ở đây bảo vệ Tô Bạch, nếu thực sự mang Tô Bạch đến đó, không chừng sẽ bị trách mắng.

Tô Bạch càng cuống: "Ngươi mau nói đi chứ, ta không thể rời khỏi ca ca được, cách huynh ấy ta sẽ...".

Tô Bạch chưa nói dứt lời, đột nhiên biến mất tăm, Thần Đồ dụi dụi mắt, hỏi Úc Lũy bên cạnh: "Người đâu?!".

"Đang ở trước mắt ngươi nè...". Tô Bạch u oán nhìn Thần Đồ chằm chằm, mấy người Thần Đồ và Úc Lũy nhìn nhau, hoảng sợ gọi Tô Bạch.

Tô Bạch hơi bất lực thở dài, tâm trạng lập tức ủ rũ.

Ca ca vừa đi, lại không có ai nhìn thấy cậu, lại không có ai nghe thấy cậu nói rồi.

Hiện giờ biết rằng có lo cũng vô ích, Tô Bạch bình tĩnh lại, cậu vào phòng lấy giấy bút, viết vài chữ rồi vo viên ném cho Thần Đồ, Thần Đồ ấy một tiếng, xoa xoa đầu, chẳng hiểu chuyện gì xảy ra, nhìn quanh nhưng không phát hiện điều gì, tiếp tục gân giọng gọi xung quanh: "Tiểu Bạch! Tiểu Bạch ngươi đang ở đâu vậy Tiểu Bạch ơi!".

"Ta ở đây nè!". Tô Bạch cũng gân giọng kêu, đáng tiếc không ai nghe thấy. Tô Bạch sốt ruột đến mức sắp khóc, chỉ có thể ấm ức lau mắt, rồi nhặt cục giấy trên mặt đất lên.

Tất cả đồ vật đến tay Tô Bạch đều biến mất, chỉ khi tách khỏi Tô Bạch thì mới hiện ra trước mắt người khác, Tô Bạch thấy không thể trông chờ vào Thần Đồ, vừa nãy ném cục giấy vào người y y cũng không biết, vì vậy...Tô Bạch định ném lần nữa.

Lần này ném trúng gáy Thần Đồ, Thần Đồ kêu đau một tiếng, cuối cùng cũng nhìn thấy tờ giấy bị vo viên nhăn nhúm.

"Cái thứ...đồ chơi gì đây?". Thần Đồ gãi đầu, rốt cuộc thấy có gì đó sai sai, liền mở giấy ra xem, liền thấy trên giấy viết: "Ta ở đây nè".

Thần Đồ sợ hãi vứt bay tờ giấy, tay chân quấn hết lên người Úc Lũy, kêu khóc: "Tiểu Bạch lại dọa ta, Tiểu Bạch lại dọa ta!".

"Bình tĩnh, ngươi...bình tĩnh đi đã". Tuy Úc Lũy cau mày, nhưng thực tế lại vững vàng nâng Thần Đồ, không để y ngã từ trên người mình xuống.

Nhưng Thần Đồ vẫn tự mình hạ xuống, vừa rồi chẳng qua là nhất thời kinh hãi, sau khi bình tĩnh lại, Thần Đồ ngẩng đầu nhìn Úc Lũy, phân tích với hắn: "Có lẽ Tiểu Bạch đang ở ngay đây, chỉ là chúng ta không nhìn thấy cậu ấy, thực ra lần trước cậu ấy nói với ta rồi, nếu như cách chủ thượng quá xa...".

Úc Lũy nhíu mày, Diêm La vương và Đỗ Tử Nhân nhìn nhau, Thần Đồ đột nhiên nảy ra sáng kiến, đi quanh sân kêu: "Tiểu Bạch, Tiểu Bạch, chúng ta đến thư phòng đi, lúc đó ngươi lại viết chữ cho chúng ta xem, chúng ta bàn bạc kĩ hơn!".

Diêm La vương trợn tròn mắt, lại nhìn bốn phía xung quanh, thấy Đỗ Tử Nhân cũng nhìn mãi mà chẳng hiểu ra sao, mới hỏi: "Tô Bạch ở đâu cơ, Thần Đồ điên à?".

"Đi thôi đi thôi, đi theo bọn họ vào thư phòng xem sao". Đỗ Tử Nhân cũng rất hoang mang, nhưng vẫn kéo Diêm La vương đi về phía thư phòng.

"Tiểu Bạch, ngươi ở đây rồi chứ?". Thần Đồ vào thư phòng không đóng cửa, chỉ đi quanh thư phòng, gọi: "Ngươi ở đây chứ, Tiểu Bạch?".

Diêm La vương bỗng nhận ra Thần Đồ không đáng tin chút nào, sờ mũi lầm bầm: "Thần Đồ này trông như bị điên".

"Y không sai". Úc Lũy quay đầu, toàn thân lạnh thấu xương, nói như vậy.

"Rồi rồi rồi, y không sai, y cái gì cũng đúng, vấn đề là, Tô Bạch ở đâu?". Diêm La vương nhìn quanh.

Cho đến khi mấy người nhìn thấy trên tờ giấy bắt đầu hiện ra chữ, mới dần tin lời Thần Đồ, Tô Bạch quả thực đang ở đây.

Nhưng Diêm La vương vẫn cảm thấy mờ mịt, Tô Bạch viết chữ, hỏi họ: "Ma giới đi đường nào?".

"Đừng nói cái này vội". Thần Đồ vo viên tờ giấy kia, lấy một tờ giấy mới, nói với không khí: "Tiểu Bạch trước hết ngươi nói ta nghe rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Vì sao cách xa chủ thượng, chúng ta liền không nhìn thấy ngươi?".

Tô Bạch không biết, biết cậu cũng không muốn nói, nên Tô Bạch lại viết lên giấy: "Ma giới đi đường nào?".

"Tô Bạch thực sự đang ở đây? Tại sao ta cứ cảm thấy ai đó đang làm ảo thuật với chúng ta vậy?". DIêm La vương gãi đầu, đẩy đẩy Thần Đồ: "Không phải ngươi làm phép trêu chúng ta đấy chứ?".

"Ta không rảnh đến mức đó!". Thần Đồ trừng mắt nhìn ông ta, đẩy Diêm La vương, tiếp tục nói với không khí: "Thực ra không phải ta không muốn nói cho ngươi, nhưng mà Tiểu Bạch à, Ma giới đang hỗn loạn, ngươi đi chưa nói không giúp được gì, không khéo còn làm chủ thượng phân tâm nữa...".

Tô Bạch không muốn nghe những lời này, cậu có thể cảm nhận được, tâm trạng của Cố Trường Huyền không tốt, cuộc nói chuyện vừa rồi của Diêm La vương cậu cũng nghe thấy hết rồi, ở Ma giới rõ ràng là có một yêu quái trông giống mình, nếu mình không đi, không chừng ca ca sẽ bị nó câu mất...

Vì vậy Tô Bạch viết một hàng trên giấy: "Ma giới đi đường nào Ma giới đi đường nào Ma giới đi đường nào...".

"Nói thật với ngươi nhé". Thần Đồ bất đắc dĩ: "Chủ thượng bảo bọn ta ở đây trông chừng ngươi, nếu ta dẫn ngươi đi, nhất định sẽ bị ăn đòn, ta cũng không có gan chọc ngài ấy giận đâu".

Tô Bạch viết: "Vậy ta sẽ nói với huynh ấy, ngươi nhân lúc huynh ấy không ở đây, lừa ta lên giường".

"Ê Tô Bạch ngươi...". Thần Đồ vội vàng liếc nhìn Úc Lũy, nhân lúc hắn không chú ý vo viên tờ giấy thành một cục, nhét vào ống tay áo của mình. Nếu Úc Lũy nhìn thấy cái này, lại hiểu lầm sẽ không hay...

Diêm La vương sợ ngây ngươi: "Các ngươi nói, liệu Tô Bạch này có phải là giả hay không? Biết đây người ở Ma giới kia mới là thật? Nếu không một người đang yên đang lành sao có thể...như thế này được?".

Tô Bạch vốn đang nôn nóng, nghe thấy vậy càng sốt ruột hơn, Đỗ Tử Nhân nãy giờ chưa mở miệng lúc này mới lên tiếng: "Không thể nào, mấy ngày nay chủ thượng đối xử thế nào với Tô Bạch, chúng ta đều thấy rõ".

"Đúng vậy". Thần Đồ phụ họa: "Trước đây chủ thượng của chúng ta không phải chưa từng gặp tên Bạch Tố đó, chẳng phải là phóng hỏa thiêu rụi ngọn núi, không chút lưu tình sao?"

"Không đúng không đúng". Diêm La vương lắc đầu: "Ta nghe nói, lão tổ tông không có gặp Bạch Tố kia, tưởng bị người khác lừa gạt nên trong lúc nóng giận mới phóng hỏa thiêu núi".

"Vậy sao?". Thần Đồ nhíu mày.

"Đúng vậy, lần trước lão tổ tông chưa có gặp tên đó". Diêm La vương sáp lại, nhỏ giọng nói: "Cho nên các ngươi nói xem, nếu lần này lão tổ tông gặp được Bạch Tố, thì Tô Bạch này, còn...".

"Ta nghe thấy đó!". Tô Bạch tức giận khôn nguôi, ném cục chặn giấy vào đầu Diêm La vương, mình ở ngay bên cạnh, ông ta thì thầm cũng có ích gì!

Diêm La vương ôm đầu kêu đau, giậm chân mắng: "Ai đánh ta?".

"Tô Bạch". Thần Đồ thở dài: "Cậu ấy nghe thấy ông nói gì, cẩn thận chút đi".

"Ha...". Diêm La vương xoa xoa đầu, rụt về đằng sau.

"Vậy Ma giới đi đường nào?". Tô Bạch u oán viết câu này, cắn đầu bút, dán tờ giấy lên mặt Thần Đồ.

"Ai da Tiểu Bạch". Thần Đồ bị dán giấy lên mặt, xoay một vòng rồi mới giật tờ giấy xuống, sau đó nói với không khí trước mặt: "Ngươi đừng ầm ĩ nữa, ta sẽ không dẫn ngươi đi đâu".

Lần này Thần Đồ không tìm đúng hướng, Tô Bạch vừa vặn ở sau lưng y, thế là cậu lặng lẽ đi đến trước mặt Thần Đồ, đem một tờ giấy khác dán lên mặt y, trên giấy vẫn viết: "Ma giới đi đường nào? Ngươi không nói, ta sẽ kể chuyện này với Úc Lũy".

Thần Đồ trợn tròn mắt, thực sự sợ Tô Bạch nói gì đó không nên nói, liền đứng thẳng người, sửa lại thái độ, dõng dạc khí khái nói: "Ta cảm thấy chúng ta nên đi Ma giới, các ngươi nghĩ mà xem, gần như toàn bộ người Minh giới đều ở đó, lão tổ tông cũng đang ở đó, bọn họ tắm máu quân thù, chém giết kẻ địch, còn chúng ta thì sao? Chúng ta ở đây tham sống sợ chết còn ra thể thống gì? Thân là người của U Minh, chúng ta đáng lẽ nên cùng tiến cùng lùi với quỷ tộc...".

"Ta nghe lời ngươi". Úc Lũy mở miệng trước, tỏ rõ thái độ.

Thần Đồ chưa kịp cảm động, đã nghe Đỗ Tử Nhân nói: "Ta không đi, cho dù ngươi ngủ với ta ta cũng không đi, chủ thượng đã bảo chúng ta ở đây, vậy nhất định là có nguyên nhân...".

Không đợi Thần Đồ nói gì, Diêm La vương đã trở mặt trước, ông ta tiến lên túm cổ áo Đỗ Tử Nhân, quát: "Tuy thường ngày ta không vừa mắt Thần Đồ, nhưng ta cảm thấy lần này Thần Đồ nói đúng, chúng ta thân là người của Minh giới, theo lý thì nên chiến đấu hết mình, vì Minh giới không tiếc sinh mạng, bây giờ lão tổ tông đang ở tiền tuyến ra sức, nào có chuyện chúng ta ở đây làm rùa đen rụt đầu!".

Đỗ Tử Nhân nhíu mày, hắn giật cổ áo mình từ tay Diêm La vương, giễu cợt: "Hồi còn trẻ ta cũng ngây thơ giống ông á".

"Đừng lấy tuổi tác ra nói với ta! Tuổi tác căn bản không phải lý do để thoái thác! Ngươi chưa từng nghe câu gừng càng già càng cay, tuổi già chí chưa già sao?". Diêm La vương cãi đến độ mặt đỏ tía tai, xưa nay tuy ông ta ưa nịnh bợ Cố Trường Huyền, nhưng những chuyện liên quan đến quyền lợi Minh giới, trước nay ông ta chưa từng nhân nhượng.

"Nếu ta nói, các ngươi qua đó chỉ thêm loạn". Đỗ Tử Nhân nhìn thấu: "Các ngươi đánh gia cao chính mình hay là đánh giá thấp chủ thượng? Chủ thượng phất tay là có thể giải quyết xong việc, các ngươi cần gì phải đi vẽ rắn thêm chân, làm điều thừa chưa nói, còn có thể gây trở ngại".

"Tất nhiên không phải ta nghi ngờ lão tổ tông, nhưng dù sao đó cũng là hồng liên nghiệp hỏa!". Diêm La vương vẫn gân cổ cãi.

"Mặc dù cái kiểu ồn ào xàm xí của ông cũng khiến người ta thích đấy, nhưng vẫn nên yên tĩnh chút đi, nghe ta nói đây". Đỗ Tử Nhân sờ sờ cằm Diêm La vương, định nhân cơ hội chòng ghẹo, không ngờ Diêm La vương thẳng thừng đạp hắn một cước mắng: "Đồ quỷ háo sắc đừng đụng vào người ông mày!".

"Trời ơi là trời, các ngươi đừng có ầm ĩ nữa". Thần Đồ bị bọn họ làm đau cả đầu, vịn vai Úc Lũy yếu ớt nói: "Cho con quỷ háo sắc kia nói trước đã, dù sao hắn lớn tuổi, biết nhiều hơn chúng ta".

Đỗ Tử Nhân cảm thấy cách gọi quỷ háo sắc quả đúng là xứng đáng, vì vậy lười sửa lại, nói luôn: "Chắc các ngươi cũng biết, Hồng Liên nghiệp hỏa và U Minh quỷ hoả tương khắc tương sinh, năm đó sáu giới loan truyền tin đồn, rằng người có Hồng Liên nghiệp hỏa, chính là người được trời chọn, mà sứ mệnh mà trời ban cho, chính là đối chọi với U Minh lão tổ. Dù sao U Minh quỷ hỏa không nước gì dập được, chỉ có Hồng Liên nghiệp hỏa thiêu rụi được, cả hai cũng tan biến".

"Chắc chúng ta biết á? Vì sao chuyện người được trời chọn ta không biết?". Thần Đồ hơi lơ mơ.

"Vậy chẳng phải lão tổ tông gặp nguy hiểm sao!". Diêm La vương co cẳng định chạy đi.

"Ngồi xuống đã". Đỗ Tử Nhân giữ lại, nói tiếp: "Các ngươi không biết cũng là dễ hiểu, dù sao đó cũng là chuyện rất lâu về trước, chủ thượng cũng không gặp nguy hiểm gì, Hồng Liên nghiệp hỏa là khắc tinh của quỷ tộc, nhưng căn bản không làm hại được chủ thượng".

"Vậy là sao?". Diêm La vương hỏi.

"Cụ thể xảy ra chuyện gì ta cũng không rõ, chỉ biết rằng, vốn dĩ chủ thượng cũng phải lấy Hồng Liên nghiệp hỏa đó, nhưng không biết thế nào, Hồng Liên nghiệp hỏa cuối cùng lại vào tay Tô Bạch". Đỗ Tử Nhân lại thở dài: "Các ngươi chắc cũng biết, U Minh quỷ hỏa mang khí cực hung cực âm, chủ thượng nắm giữ U Minh quỷ hỏa, từ nhỏ đã không thân cận với người ngoại tộc, ngoại trừ chúng sinh Minh giới, không ai có thể tiếp cận ngài ấy".

"Ta...thực sự không biết". Thần Đồ gãi đầu: "Nếu không có kẻ ngoại tộc nào có thể đến gần chủ thượng, vậy Tô Bạch là sao? Hơn nữa ta thấy bây giờ ngài ấy rất ổn, mấy hôm trước còn bế một cô bé nữa".

"Trong đó đã xảy ra vô số chuyện, ta cũng không biết nói với ngươi thế nào, bây giờ chủ thượng có thể thân cận với người ngoại tộc, nhưng đây là chuyện sau khi gặp Tô Bạch, trước khi gặp Tô Bạch, chủ thượng quả thực không thể ở gần người khác, nếu không người đó nhẹ thì bất tỉnh, nặng thì hồn phi phách tán, đây không phải chuyện đùa". Đỗ Tử Nhân không kìm được thở dài.

Tô Bạch ở một bên mím môi, chợt nhớ tới câu nói buổi sáng Cố Trường Huyền nói với cậu: Tiểu Bạch, trước khi gặp ngươi, ta chưa từng động lòng với bất kì ai, chưa từng hôn ai, cũng chưa từng hôn ai...

"Còn có chuyện như vậy sao?". Thần Đồ rũ mắt suy tư.

"Đúng vậy, không phải ta đã nói từ lâu rồi sao, nếu Minh giới có kẻ có lòng với chủ thượng, thì nào có đến phiên Tô Bạch được hời thế? Trong sáu giới chỉ có chúng ta có thể tiếp cận với chủ thượng, người ngoài đều không thể". Đỗ Tử Nhân nói đến đây thì nhìn sang Thần Đồ, gật đầu nói: "Nhớ không, chính là lúc ngươi bảo ta Úc Lũy thích chủ thượng ta kể cho ngươi ấy!".

"Ngươi câm miệng!". Thần Đồ không ngờ Đỗ Tử Nhân lại nói ra chuyện này, vội vàng chặn miệng, nháy mắt ra hiệu với hắn.

Úc Lũy đã nhíu mày nói: "Sao ngươi lại nghĩ thế?".

"Ai mà biết". Đỗ Tử Nhân trợn trắng mắt: "Ngươi nói xem ai sẽ có ý đồ với tổ tông của mình chứ, chủ thượng cũng chỉ coi chúng ta như cháu chắt thôi".

"Gì mà coi như cháu chắt, phải là coi như con cháu!". Diêm La vương không nhịn được sửa lại, rồi hơi mất kiên nhẫn nói: "Vậy các ngươi nói nửa ngày trời rốt cuộc chốt lại thế nào?".

Đỗ Tử Nhân kì quái đáp: "Không phải ông lo lắng cho chủ thượng bởi Hồng Liên nghiệp hỏa sao? Ta đã giải thích rồi, bảo ông không cần lo nữa".

"Nhưng ta nghe không hiểu?". Diêm La vương thõng tay.

"Tức là...". Đỗ Tử Nhân cảm thấy bất lực vì IQ của Diêm La vương, nhưng vẫn kiên nhân giải thích lại: "Trước kia Tô Bạch có thể thân cận với chủ thượng, khả năng lớn là nhờ Hồng Liên nghiệp hỏa, về sau Hồng Liên nghiệp hỏa về tay Tô Bạch, đúng không? Sau đó nữa Tô Bạch và chủ thượng thành quan hệ đó, mọi phương diện cũng không có gì không hài hòa, đúng không?".

"Mọi phương diện?". Diêm La vương hỏi.

"Ai, thực ra chủ yếu là phương diện kia". Đỗ Tử Nhân cười mờ ám.

"Chủ yếu là phương diện nào?". DIêm La vương mở to hai mắt nhìn.

"Từ từ đã, mau nói chính sự đi, lạc đề rồi". Thần Đồ xen vào giữa hai người, tổng kết lại: "Tóm lại quỷ háo sắc cho rằng Tô Bạch thân mang Hồng Liên nghiệp hỏa không có hại cho chủ thượng, vậy Hồng Liên nghiệp hỏa không có hại cho chủ thượng?".

"Suy luận kiểu gì vậy, có lẽ là Tô Bạch giữ lửa, không phóng ra, vì vậy mới không hại đến lão tổ tông thì sao?". Diêm La vương chất vấn.

"Ông không biết thôi, lúc ấy ấy, bọn họ không thể khống chế được bản thân, ta nói cho mà hay". Đỗ Tử Nhân xoa xoa tay, sắc mắt lại có chút bỉ ổi.

Diêm La vương: "Ấy ấy nào?".

Thần Đồ: "Ngươi còn nhìn rồi?!".

Đỗ Tử Nhân lười trả lời câu hỏi thiểu năng của Diêm La vương, nói với Thần Đồ: "Tất nhiên là ta không nhìn, ta mà nhìn ngươi còn có thể gặp ta sao? Chủ yếu là, lúc đó bọn họ ở trên núi, ta ở chân núi canh chừng, sau đó lửa lúc đỏ lúc đen, lúc đen lúc đỏ, sau khi bọn họ mặc quần áo chỉnh tề, ta quay đầu lại nhìn thì hỡi ôi hết hồn, nửa tòa núi bị thiêu rụi, nhưng người thì vẫn ổn".

Diêm La vương chẳng hiểu: "Gì? Thiêu rụi á?".

Thần Đồ một tay che mặt: "Trên núi? Vãi thật!".

Đỗ Tử Nhân khoác tay lên vai Thần Đồ, nói một cách sinh động: "Ây ta nói cho ngươi biết, lúc đó à, Tô Bạch kêu cực kì bi thảm, ta ở chân núi còn nghe thấy tiếng, nhưng lúc đó ta vẫn còn đơn thuần lắm, tưởng bọn họ đang đánh nhau, dù gì núi cũng thiêu mất một nửa cơ mà, về sau thì, ta từng trải sành sỏi hơn, mới hiểu ra, bọn họ đúng là đánh nhau, há há há".

Thần Đồ cũng muốn há há há, nhưng ngước mắt thấy vẻ mặt lạnh lẽo của Úc Lũy, liền vội đẩy Đỗ Tử Nhân ra, nghiêm mặt nói: "Tô Bạch đang ở đây, đừng nói linh tinh, chúng ta nói chính sự đi". Thần Đồ nói đến đây chợt ngừng lại, quay đầu nói nhỏ với Úc Lũy: "Ta phải nói chính sự gì đây?".

"Ngươi muốn đi Ma giới". Úc Lũy nhớ rõ lời y nói.

"Đúng đúng đúng, ta muốn đi Ma giới". Thần Đồ vỗ tay.

"Ta cũng đi!". Diêm La vương giơ tay.

"Các ngươi đi đi, ta không đi". Đỗ Tử Nhân nhún vai.

Thế là mọi chuyện lại quay về khởi điểm, Thần Đồ thở dài nhìn Úc Lũy, Úc Lũy nghiêm túc: "Ta nghe ngươi".

Thực sự chẳng thay đổi chút nào.

Cuối cùng Thần Đồ, Úc Lũy, Diêm La vương, cùng với Tô Bạch không ai nhìn thấy đi Ma giới.

Ở Ma giới, Hồng Liên nghiệp hỏa vây khốn chúng nhân Minh giới đã bị Cố Trường Huyền hủy diệt, bọn họ thấy Cố Trường Huyền tới, lập tức bừng bừng sĩ khí, một đám quỷ tộc đen sì đứng đó, dù không gào thét cũng hào hùng khí thế.

Tập Nguyệt đang cổ vũ Bạch Tố: "Đi thôi, cơ hội, có lẽ chỉ có một lần này".

Bạch Tố hít sâu một hơi, đảo mắt đã biến thành bộ dạng tiên quân áo bào màu bạc cầm trường thương, cao ngạo không ai sánh bằng.

Trên đầu mây đen phủ kín bầu trời, giữa đám mây, thỉnh thoảng giật vài tia sấm sét, bên ngoài cuồng phong thịnh nộ, cát vàng đầy trời. Hồng Liên nghiệp hỏa chầm chậm bốc lên từ mặt đất, còn người đó xuất hiện giữa ánh lửa, đối mặt với ngàn vạn quỷ tộc nhưng không hề biến sắc, chỉ nhếch miệng nhìn về phía trước, nói: "Ngươi là Cố Trường Huyền? Huyền Minh lão tổ mà ai cũng không thể đánh bại? Thực sự là...ngưỡng mộ đại danh đã lâu".

Cố Trường Huyền hơi sững người, nếu là vạn năm trước, lần hắn dẫn chúng tướng U Minh giết lên Cửu Trùng Thiên, như vậy người dùng vẻ mặt này nói những lời này với hắn, chính là Tô Bạch không thể nghi ngờ.

Còn lúc đó mình đã trả lời thế nào? Hình như mình nói một câu, đã lâu không gặp.

Ngưỡng mộ đại danh.

Đã lâu không gặp.

Thời điểm đó hắn và Tô Bạch, đâu có chuyện chưa từng gặp mặt ngưỡng mộ đại danh, đâu có chuyện xa cách nhiều năm đã lâu không gặp...Khi đó hai người đều nói những lời trái lòng, nhưng Cố Trường Huyền ngẫm nghĩ, rõ ràng là, Tiểu Bạch, ta tới cưới ngươi, theo ta về nhà đi.

Huyền Minh lão tổ tùy ý làm bậy, chuyện nhất thời nổi hứng liền dẫn binh tướng đánh Cửu Trùng Thiên chỉ là câu chuyện đồn đại vô căn cứ, ta dẫn bọn chúng lên Cửu Trùng Thiên, chẳng qua là vì ngươi từng nói: "Ta biết, sẽ có một ngày, người trong lòng ta sẽ nói cho tất cả mọi người biết hắn thích ta, sau đó sẽ phô trương thanh thế dẫn ta về nhà".

Ngươi nói: "Trường Huyền, vậy ta sẽ về Thiên giới chờ huynh, huynh nhất định phải, đến sớm nhé".

Cố Trường Huyền nhắm mắt, khi mở mắt ra đã rời khỏi miền ký ức, hắn lạnh lùng nhìn kẻ giống Tô Bạch trước mặt, sắc mặt lạnh buốt, lại cười đầy tà khí.

Cho dù cảnh tượng giống nhau đến mấy, cho dù kẻ này giống Tô Bạch như vậy, giả chính là giả, dù lấy giả tráo thật, cũng không thể là thật.

Người Cố Trường Huyền hắn yêu, từ đầu đến cuối, đều chỉ có một.

Huyền Minh lão tổ sáu giới đều e ngại, lúc này cổ tay hơi lật, đã đưa ra quyết định.


Chương 48: Biến lớn

Edit: Kogi


Đầu ngón tay Cố Trường Huyền lượn lờ ánh sáng đen tối, vẻ mặt nghiêm nghị, đang định làm phép, bỗng nhiên nhíu mày, quay đầu về phía sau, nóng nảy gọi: "Tiểu Bạch!".

Dưới đất rừng rực ánh sáng đỏ, đã không còn chỗ đặt chân, trên trời cuồng phong thịnh nộ, cát vàng vần vũ, những tảng đá lớn văng tung tóe, chim thú chạy tứ tán, tiếng kêu than không dứt, khi Cố Trường Huyền quay đầu tóc mai đã rối bời, sợi tóc đen như mực tung bay tán loạn, che đi ánh mắt, hắn hơi híp mắt, chỉ trong tích tắc này, bóng hình Tô Bạch tựa như tên rời cung bắn vọt đi, Thần Đồ và Diêm La vương đi cùng đều không kịp cản lại, chỉ có thể trơ mắt nhìn cậu bay vào ánh lửa!

"Tiểu Bạch!". Cố Trường Huyền muốn đuổi theo cậu, nhưng ngọn lửa dữ dội lại đột ngột bùng lên, vốn đang lập lờ trên mặt đất bốc thẳng lên giữa tầng không, huyễn hóa ra một đóa Hồng Liên vừa đẹp đẽ vừa chói mắt, nhất thời nhiệt độ tăng vọt, chúng nhân Minh giới đều bị hơi nóng đẩy lùi về sau liên tiếp, kể cả Cố Trường Huyền, cũng không thể tiến thêm nửa bước, không thể xông vào đám lửa.

"Tiểu Bạch!". Giọng nói Cố Trường Huyền vô cùng cấp bách, vẻ nghiêm nghị nơi chân mày đã không giữ được, nhưng vỉ Tô Bạch còn đang ở trong lửa nên không dám dùng phép ngăn cản, may mà ngọn lửa chỉ mạnh một chốc lát, sau đó, màu đỏ đậm dần nhạt bớt, Bạch Tố đang mặc giáp bạc mũ bạc bỗng biến thành áo trắng mong manh, vậy mà lại giống hệt như Tô Bạch vừa bay vào đám lửa!

Thần Đồ vội vàng chạy tới lo lắng đến mức đỏ cả vành mắt, vỗ tay dậm chân nói: "Tiểu Bạch đến đúng là thêm loạn mà, giờ thì ai là Tiểu Bạch, ta chẳng nhận ra nổi nữa!".

Tô Bạch mấp máy môi, không hề bị thế giới bên ngoài làm dao động, tay cậu cầm trường thương vừa giành được từ chỗ Bạch Tố, trong mắt có hơi nước thoáng qua, động tác lại không chút do dự, dứt khoát đâm một cái vào ngực Bạch Tố, Bạch Tố lại không chống cự, cứ như vậy rơi xuống đất, ánh mắt hướng về phía Cố Trường Huyền ẩn chứa sóng hồ thu.

Tô Bạch nhìn bộ dạng này của cậu ta càng tức giận hơn, chỉ nghĩ đạp cậu ta một phát nữa, nhưng bất chợt cánh tay bị người khác giữ chặt, người đó ôm cả người cậu xoay một vòng, rồi siết cậu thật chặt trong ngực.

Tô Bạch mấp máy môi, không nói gì, trong lòng cậu vừa ấm ức vừa bất an, cho nên vừa chạm tới cái ôm của người này, nước mắt liền tràn mi, rất nhanh đã thấm ướt vạt áo Cố Trường Huyền.

Cố Trường Huyền kéo cậu lại sát hơn, sức lực lớn đến mức như muốn ghì nát các khớp xương của Tô Bạch. Cố Trường Huyền biết Tô Bạch sẽ đau, tất cả đau đớn của loài người hắn đều cảm nhận được, nhưng lúc này đây, hắn không muốn buông tay, Cố Trường Huyền nói: "Tiểu Bạch, xin ngươi, đừng dọa ta".

Kẻ lòng dạ hiểm đọc vẫn đứng bên cạnh nhìn chằm chằm, Bạch Tố thấy cảnh tượng này hơi kinh ngạc, không biết Cố Trường Huyền sao có thể chắc chắn người này là Tô Bạch, nhưng chuyện này cũng không gây trở ngại cho kế hoạch của cậu ta, cậu ta nhanh chóng điều chỉnh vẻ mặt, học dáng vẻ vô tội đơn thuần của Tô Bạch lúc này, che phần ngực đầm đìa máu tươi, khẽ gọi một tiếng: "Ca ca...".

Chi tiết này không nằm trong kế hoạch, Tập Nguyệt nói với Bạch Tố, chỉ đóng giả tình trạng tính tình của Tô tiên quân trước kia, tái hiện lại cảnh tượng trên Cửu Trùng Thiên năm đó, cảnh tượng giống nhau, đối thoại giống nhau là dễ khiến người ta nhớ về chuyện xưa nhất, lại thêm việc Bạch Tố mang Hồng Liên nghiệp hỏa, cho dù ý chí Cố Trường Huyền kiên định đến đâu, lúc này cũng sẽ nảy sinh nghi ngờ.

Nhưng rốt cuộc thì Tập Nguyệt đã tính sai, Tô Bạch đột nhiên xuất hiện, đảo lộn kế hoạch ban đầu. Cố Trường Huyền cũng không hề lay động vì lời nói của hắn. Nếu không phải Tô Bạch tới đây, Cố Trường Huyền đã ra tay với mình rồi.

Kế hoạch ban đầu không dùng được, khi cần thì phải thay đổi. Bạch Tố nhớ lại hôm mình giật dây ly quỷ hại người để gặp được Cố Trường Huyền, Tô Bạch ở ngay bên cạnh, nếu không phải khi đó thái độ của Cố Trường Huyền đối với Tô Bạch quá mức dịu dàng, dịu dàng đến nỗi Bạch Tố tự biết mình có xuất hiện cũng chẳng làm nên chuyện gì, Bạch Tố cũng không nghiến răng ẩn thân, không xuất hiện trước mặt Cố Trường Huyền.

Bằng tốc độ ánh sáng, Bạch Tố đã nảy ra một ý tưởng, thế là nhân lúc ánh lửa dữ dội, bao trùm lên tất cả liền biến thành bộ dạng của Tô Bạch bây giờ.

Đằng nào cũng là đóng giả, việc này đối với Bạch Tố chẳng có gì khó khăn, nếu bây giờ Cố Trường Huyền thích một Tô Bạch như vậy, thì mình sẽ đóng giả thành dáng vẻ y hệt, thử một lần xem sao?

Bạch Tố tự cảm thấy biểu cảm thích hợp, giọng điệu chuẩn xác, tiếng gọi ca ca kia cũng không khác gì Tô Bạch bình thường hay gọi, mang theo vài phần bi thống, những ai có lòng thương người phần lớn đều sẽ thương xót kẻ yếu, dễ bị sự yếu đuối đánh lừa, cho nên suýt nữa Thần Đồ tin là thật, y lo lắng tiến lên, vội gọi "Tiểu Bạch", nhưng Cố Trường Huyền không có một tia dao động, hắn không thèm liếc nhìn Bạch Tố đang nằm nhoài dưới đất làm bộ làm tịch lấy một lần, giọng nói lạnh lùng, tựa như băng tuyết được tôi luyện trên núi tuyết từ ngàn xưa, hắn nói: "Câm miệng".

Tô Bạch ở trong ngực hắn khóc càng dữ, người này không hoài nghi cậu, mặc dù kẻ đang nằm trên mặt đất giả vờ yếu đuối đáng thương kia rất giống mình, giống đến mức không tìm ra điểm khác biệt, thế nhưng Cố Trường Huyền vẫn liếc mắt đã nhận ra, ngay cả bước chân cũng không bước sai lấy một li.

Ánh mắt Bạch Tố tràn đầy khiếp sợ, không biết màn diễn của mình có vấn đề ở chỗ nào, chỉ nghĩ là mình chưa đủ cố gắng, liền định mở miệng nói gì đó, kết quả vừa mới hé miệng, lại phát hiện cổ họng đau rát, há miệng nhưng chỉ có thể kêu rên, một chữ cũng không nói ra được!

Thần Đồ bịt chặt miệng, mở to mắt nhìn lưỡi dao sắc bén từ gió hóa thành xẹt qua yết hầu Bạch Tố, nhưng bề ngoài Bạch Tố vẫn giống hệt Tô Bạch, Bạch Tố sợ hãi, muốn làm phép ngăn cản, lại phát hiện toàn thân bị trói buộc, chỉ có thể chịu đựng cơn đau bị cắt yết hầu, ban đầu cậu ta còn có thể kêu thành tiếng, nhưng lưỡi dao gió cứa càng sâu, cậu ta liền không thể phát ra âm thanh nào nữa!

Thần Đồ vẫn không thể nhìn gương mặt như vậy chịu khổ, chỉ có thể nắm chặt nắm đấm nhìn đi chỗ khác, gục đầu lên vai Úc Lũy không lên tiếng. Mặc dù rất sợ người bị cắt yết hầu là Tiểu Bạch thật, nhưng đây là sự lựa chọn của Cố Trường Huyền, y chấp nhận lựa chọn tin tưởng.

Tiếng khóc của Tô Bạch dần nặng nề hơn, Cố Trường Huyền lại không hề mất kiên nhẫn, vẫn dịu dàng dỗ cậu, vỗ nhẹ lưng của cậu, nói: "Không sao, Tiểu Bạch, không sao rồi".

"Có phải ta không nên tới đây gây phiền phức hu hu". Tô Bạch khóc thút thít, khác hẳn dáng vẻ cầm thương phẫn nộ đâm Bạch Tố ban nãy: "Nhưng mà ta thấy kẻ kia, liền không nhịn được muốn đánh cậu ta...".

"Tiểu Bạch không sai". Cố Trường Huyền cuối cùng cũng hơi thả lỏng Tô Bạch, nhưng cánh tay vẫn quấn quanh cậu, Cố Trường Huyền nói rất khẽ rất khẽ, tựa hồ là sợ dọa người trong lòng: "Đáng đánh, chỉ là ngươi thoáng cái đã xông vào đám lửa, làm ta sợ hết hồn".

"Làm huynh lo lắng rồi". Tô Bạch cuối cùng cũng ngưng khóc, nhưng giọng nói vẫn mang âm mũi.

"Đúng vậy, lo lắng muốn chết, Tiểu Bạch, lần sau ngươi muốn đánh ai, cứ nói ca ca biết, ta sẽ bắt tới cho ngươi đánh, ngươi đừng đặt bản thân vào nguy hiểm". Cố Trường Huyền hôn khóe môi Tô Bạch, sắc mặt vì
sợ hãi nên hơi trắng bệch, Tô Bạch nhìn mà đau lòng, thế là liền kiễng chân xoa khuôn mặt của hắn, nghẹn ngào nói: "Lần sau ta sẽ không làm huynh lo lắng nữa".

Tập Nguyệt không biết hiện ra từ lúc nào, hắn nhìn cảnh hai người ôm ấp nhau, nhất thời không thể nhận ra Bạch Tố là thành công hay đã thất bại. Đến tận khi Bạch Tố giãy dụa bò đến dưới chân hắn, há miệng im lặng cầu xin hắn, cứu mạng, cứu mạng.

Tập Nguyệt siết chặt nắm đấm, nhất thời gân xanh nổi lên, khuôn mặt vốn đã tái nhợt càng mất hết huyết sắc, hắn không kìm được ho khan, cố đá văng Bạch Tố, sau đó hỏi Cố Trường Huyền: "Vì sao?".

"Vì sao?". Cố Trường Huyền quay sang nhìn chủ nhân của Bạch Tố, cười khẩy một tiếng, cách không bóp cổ Tập Nguyệt, hỏi: "Ta cũng muốn hỏi ngươi là vì sao? Biết rõ tính khí ta không tốt, không nỡ lòng để Tiểu Bạch chịu ấm ức, ngươi còn dám làm hàng giả đến khiến ta buồn nôn, Tập Nguyệt, tưởng ta không dám giết ngươi sao?".

"Ngươi dám, ngươi đương nhiên dám, khụ khụ". Khuôn mặt trắng nhợt của Tập Nguyệt vì bị bóp cổ mà nghẹn đỏ bừng, nước mắt rỉ ra từ khóe mắt, hắn giãy dụa nói: "Huyền Minh lão tổ sao lại có...khụ, có người không dám giết chứ...".

Cố Trường Huyền ném hắn xuống đất, quay người gọi Tập Lâu.

"Ta và tổ tiên của ngươi có chút giao tình, sẽ không lấy tính mạng của Tập Nguyệt". Cố Trường Huyền nhếch miệng cười, nụ cười đó ở trong mắt Tập Lâu, không hiểu sao lại khiến hắn hoảng sợ. Quả nhiên sau đó Cố Trường Huyền nói tiếp: "Nhưng hắn làm ta buồn nôn, tất nhiên ta cũng không thể tha cho hắn".

Lúc này Tập Lâu không cách nào mở miệng, tuy hắn và Tập Nguyệt không ưa gì nhau, hận không thể dồn đối phương vào chỗ chết, nhưng trước mặt các trưởng lão Ma giới, hắn lại không thể không tỏ vẻ luyến tiếc, nếu hắn hỏi Cố Trường Huyền muốn thế nào, như vậy không chừng sẽ phải gánh tiếng xấu là mất hết tính người, bội tình bạc nghĩa, vì vậy Tập Lâu không lên tiếng, dùng mắt ra hiệu cho một trưởng lão tâm phúc nói thay.

Trường lão kia cũng là người có danh vọng, ông ta hướng về phía Cố Trường Huyền chắp tay hành lễ, sau đó hỏi: "Vậy lão tổ định thế nào?".

"Ma giới không phải có một thủy lao chuyên giam giữ trọng phạm sao, có người nói hình phạt trong đó để lại dư vị rất sâu, hay là cho Tập Nguyệt lần lượt nếm thử...".

"Ngươi đừng hòng!". Trong Ma giới có một tướng lĩnh trẻ tuổi ủng hộ Tập Nguyệt, nghe vậy liền phản kích: "Thủy lao đó chỉ dành để giam giữ bọn hung thần ác sát, nhị điện hạ của chúng ta thân phận tôn quý, làm sao có thể vì một câu nói của ngươi, liền đến đó chịu khổ?".

Cố Trường Huyền dùng ngón tay lau đi nước mắt Tô Bạch, nhíu mày, giễu cợt: "Không đồng ý? Cũng được,
ta nói không giết hậu duệ của Ma vương, cũng không nói là không giết các ngươi, nếu ngươi đã trung thành như thế, thì trước hết lấy mạng mình ra gánh tội thay Tập Nguyệt đi!".

"Trường Huyền!". Lúc này Tập Lâu còn không mở miệng thì đúng là không thích hợp, nên đành phải tiến lên một bước xin thay cho tướng lĩnh đó: "Mong ngươi hạ thủ lưu tình".

"Ta việc gì phải hạ thủ lưu tình?". Cố Trường Huyền buồn cười: "Các ngươi đã không muốn trừng trị Tập Nguyệt, vậy để cả Ma giới gánh tội thay Tập Nguyệt thôi".

"Trường Huyền!". Tập Lâu lớn tiếng hô, nhưng không kịp ngăn cản, lốc xoáy nổi lên bốn phía, mây điện tụ lại thành đụn, ngay sau đó hàng loạt tia sét đánh xuống Ma giới, chúng nhân Ma giới hốt hoảng chạy trốn, Tập Lâu cũng phải né tránh, hắn cố gắng đến gần Cố Trường Huyền, bất đắc dĩ nói: "Ngươi...dọa bọn chúng một chút là được rồi, về phần Tập Nguyệt, cho dù ngươi không nói, ta cũng không để nó sống tốt".

Cố Trường Huyền thờ ơ, nét mặt cười như không cười.

Tập Lâu nghiên răng, đành nói: "Ngươi xem, Tô Bạch bị ngươi dọa sợ chết khiếp rồi, mau dừng lại đi!".

Cố Trường Huyền cúi đầu nhìn người trong ngực, Tô Bạch chớp đôi mắt đen nhánh, không phối hợp nói: "Ta đâu có bị dọa sợ chết khiếp".

Tập Lâu còn định nói gì đó, dưới chân đột nhiên bốc lên lửa đen, vô cùng hung ác chui vào thân thể, ngực Tập Lâu đau không chịu nổi, gần như muốn ngất đi.

"Chỉ là...tiếng sét hơn ồn". Tô Bạch giơ tay day lỗ tai, Cố Trường Huyền liền cầm tay cậu, trước mặt bao nhiêu người hôn lên tai cậu, ngưng lại tiếng sấm bên trên, hỏi Tô Bạch: "Còn ồn không?".

Tô Bạch lắc đầu, lúc này thì yên tĩnh hơn, nhưng tai hơi ngứa.

"Vậy sao còn bĩu môi?". Xung quanh vẫn hỗn loạn vô cùng, Cố Trường Huyền vẫn dịu dàng hỏi Tô Bạch, tựa như cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

"Bởi vì...". Tô Bạch rũ mắt, nhìn về phía Bạch Tố, vừa rồi Bạch Tố bị sét đánh trúng, trên người đã có mấy chỗ cháy khét. Ánh mắt Tô Bạch cũng không thương hại, chỉ mấp máy môi, khẽ nói: "Ta không muốn nhìn thấy cậu ta...".

Cố Trường Huyền đang định nói chuyện, đã thấy Tập Nguyệt tóm được Bạch Tố, lảo đảo đi đến đây, hắn vứt Bạch Tố xuống dưới chân Cố Trường Huyền, bắt đầu phát cuồng nói: "Không phải ngươi thích kiểu người như thế này sao, ta đem người như vậy dâng lên trước mặt ngươi, vì sao ngươi không muốn?".

Cố Trường Huyền kéo Tô Bạch lùi lại, chân mày Tô Bạch hơi nhíu, mơ hồ phát hiện lời nói của hắn có gì đó không đúng. Tập Nguyệt, sao lại dùng vẻ mặt và ngữ khí đó?

Nhưng không chờ Tô Bạch nghĩ kĩ, Cố Trường Huyền đã mở miệng, hắn đáp: "Không phải ta thích kiểu người như vậy, ta chỉ thích Tô Bạch".

Khi Tô Bạch ở bộ dạng này Cố Trường Huyền thích, Tô Bạch đổi sang bộ dạng khác, Cố Trường Huyền cũng vẫn thích.

Từ trước đến giờ hắn không phải thích kiểu người như vậy, chỉ là kiểu người đó, trùng hợp là Tô Bạch mà hắn thích.

Tập Lâu sợ bên này lại xảy ra chuyện gì, cũng theo qua đây, nghe những lời này của Tập Nguyệt, liền nhíu mày, hắn vốn tưởng, Tập Nguyệt toan tính nhiều như vậy, là để có được sự trợ giúp của Cố Trường Huyền, nhờ đó mà tranh đoạt vương vị với mình...

Hiện tại xem ra mình nghĩ sai rồi, Tập Lâu chợt nhớ tới, một ngàn năm trước, sáu giới đều cho rằng Cố Trường Huyền đã bỏ mạng, không có khả năng hồi sinh, nhưng chỉ có Tập Nguyệt mang dáng vẻ điên dại, lảo đảo nói: "Không thể nào! Sao Cố Trường Huyền có thể chết được? Trên đời này ai cũng có thể chết, nhưng Cố Trường Huyền sao có thể chết!".

Trong đầu mơ hồ có một ý nghĩ, nhưng Tập Lâu không dám đào sâu, hắn quay đầu nhìn Cố Trường Huyền, thấy thần sắc hắn sáng sủa, phong thái hơn người, chưa kể đến bản lĩnh và năng lực, chỉ riêng tướng mạo đã là thế gian hiếm thấy, nghìn vạn người cũng không sánh bằng, huống hồ, sức mạnh của hắn ở một đỉnh cao không ai với tới được, có thể khiến Tập Nguyệt ngưỡng mộ, cũng không lấy làm lạ.

Chỉ là Tập Lâu không ngờ, đệ đệ này của hắn lại cực đoan thế thế, bản thân không chím được, liền hao tâm tổn trí, không từ thủ đoạn đạp đổ sao?

Như vậy cho dù Bạch Tố thành công, đối với nó, thì có ích gì?

Tô Bạch vốn đang được Cố Trường Huyền ôm trong ngực, lúc này đột nhiên giãy ra, cậu không bỏ đi, chỉ đứng kề vai bên cạnh Cố Trường Huyền, duỗi tay nắm chặt bàn tay Cố Trường Huyền, mười ngón đan xen.

Tập Nguyệt nghe rõ từng lời của Cố Trường Huyền, thấy rõ hai người đan tay vào nhau, dáng vẻ điên cuồng bỗng biến mất, toàn thân khuỵu xuống, sắc mặt xám trắng như kẻ bệnh hết thuốc chữa.

"Ta vốn...không muốn phá hoại các ngươi". Tập Nguyệt nhìn mặt Cố Trường Huyền, tình cảm quyến luyến và ngưỡng mộ luôn kìm nén rốt cuộc không thể che giấu được nữa, giờ khắc này đều hiển lộ: "Khi đó, bọn chúng đều nói ngươi đã chết, nhưng ta không tin, ta chỉ nghĩ là, ngươi thích người như Tô Bạch, vậy ta tạo ra một người như vậy, liệu có phải có thể khiến ngươi quay về hay không?".

"Không phải". Tô Bạch nhìn khuôn mặt đó, chợt nhớ lại rất nhiều mảnh vụn ký ức, cậu nắm chặt tay Cố Trường Huyền hơn, lắc đầu chậm rãi nói: "Có lẽ ngươi...chỉ là đang hận ta mà thôi...".

Tập Nguyệt ngẩn ra, ngẩng phắt đầu nhìn Tô Bạch: "Không phải, ngươi đã quên hết rồi ư?".

"Chưa, ta cũng hận ngươi". Ánh mắt Tô Bạch bỗng nhiên mang theo chút bi thương, giọng nói cũng hơi trầm xuống, nhưng vẫn rất rành mạch: "Nếu ta biết ngươi cũng thích hắn, ta nhất định sẽ không làm bạn với ngươi".

Sẽ không làm bạn với ngươi, nên ngươi sẽ không có cơ hội hãm hại ta, Tô Bạch mấp máy môi, giọng nói hơn run rẩy: "Trường Huyền không giết ngươi, không có nghĩa là ta không giết ngươi, Tập Nguyệt, nợ cũ nhiều năm về trước, có lẽ, chúng ta nên tính toán với nhau một chút".

Cố Trường Huyền biến sắc, hắn thật không ngờ ngay lúc này Tô Bạch nhớ lại chuyện ngày xưa, hắn muốn ôm Tô Bạch vào lòng, muốn nói với hắn rất nhiều rất nhiều, nhưng nhìn dáng vẻ nghiêm túc của Tô Bạch, hắn vẫn cố nhịn xuống.

Không vội, hắn đã đợi rất nhiều năm rồi, sao phải vội vào lúc này? Hắn thả tay Tô Bạch, để cậu tự bước lên trước, mặt đối mặt với Tập Nguyệt.

Nhưng nét mặt Tập Nguyệt lại bình thản lạ thường, hắn nghe lời này của Tô Bạch, cũng chỉ ho khụ khụ hai tiếng, sau đó ngước mắt lên nhìn trời, bầu trời không có trăng sau, chỉ có mây đen vô cùng vô tận, làm nổi bật sự u tối hoang vắng của nơi này.

Tập Nguyệt cười nhẹ, hắn tự cắt đầu ngón tay, để máu tươi thấm vào lòng đất, khuôn mặt trắng như tuyết bỗng ửng chút huyết sắc, mây đen trên trời không hiểu sao lại tản ra, giữa không trung, trăng đỏ xuất hiện, chiếu ánh sáng đỏ xuống mặt đất, tản mát trên khuôn mặt Tô Bạch.

Tập Nguyệt nhìn gương mặt đó, bỗng nhớ tới ngày đầu gặp gỡ giữa mình và Tô Bạch, hôm đó, trên không trung cũng treo một vầng trăng khuyết đỏ như vậy, mình được Tô Bạch đánh bậy đánh bạ cứu được, sau đó tiểu tiên quân xinh đẹp nhích lại gần mình, cười với mình, nói: "Ta tên là Tô Bạch, ngươi tên là gì vậy?".

Ngươi tên là gì vậy? Giọng nói đó phảng phất như đang vang vọng bên tai Tập Nguyệt, Tập Nguyệt không thể không bịt tại lại.

Nếu có thể, Tập Nguyệt thà rằng hôm đó không gặp Tô Bạch, không gặp Tô Bạch, sau này khi xuống tay với Tô Bạch hắn đã không do dự không đau khổ đến thế, sẽ không phải đấu tranh tư tưởng, trăn trở thật lâu giữa phải trái đúng sai.

Thế nhưng, nhưng vì sao khó khăn lắm mình mới hạ được quyết tâm hãm hại cậu ta, khó khăn lắm mới biến quyết định thành hành động, Tô Bạch vẫn yên ổn sống đến tận bây giờ, không chịu một chút thương tổn?

Đúng vậy, mình hận cậu ta, nếu không tại sao phải làm những chuyện tốn công đáng ghét như vậy, tại sao phải tạo ra một Bạch Tố tới làm Tô Bạch buồn nôn? Rõ ràng làm như vậy, Cố Trường Huyền cũng không cùng mình...Hắn chỉ thích Tô Bạch, trước nay mình không tin, tưởng rằng rồi sẽ có một ngày Cố Trường Huyền chán ghét Tô Bạch, mình sẽ có cơ hội, nhưng đến hôm nay, Tập Nguyệt cuối cùng cũng thừa nhận sự thực này, Cố Trường Huyền chỉ thích Tô Bạch.

Nhưng, dựa vào cái gì? Tô Bạch rốt cuộc có tài đức gì mà lại có được tình cảm của người này? Rõ ràng mình và cậu ta giống nhau, yêu người kia lâu đến mức không đếm được năm tháng? Dựa vào cái gì?

Tập Nguyệt cười tự giễu, bây giờ chẳng còn gì quan trọng nữa, hắn không có lý do để tiếp tục sống, nhưng...

"Tô Bạch à". Tập Nguyệt lại mỉm cười, nói với Tô Bạch: "Ta sẽ không chết dưới tay ngươi, bởi vì, ta thực sự, thực sự rất ghét ngươi".

Vầng trăng đỏ trên bầu trời đột nhiên bắn ra tia sáng đỏ gay gắt, đây vốn là chiêu thức khắc chế kẻ địch khi đối kháng với người khác, bây giờ lại bị Tập Nguyệt dùng trên người mình, Tô Bạch chợt mở to hai mắt, cậu há miệng, nhất thời không nói nên lời.

Mắt thấy tia sáng đỏ sắp chảy xuống người Tập Nguyệt, góc áo Tô Bạch tung bay, dưới chân thoáng chốc bốc lên ba ngọn lửa đen trắng tím, Địa Diệm bạch hỏa, Phần Thiên tử hỏa cùng với U Minh quỷ hỏa đáng sợ được nâng lên mức cực hạn uy lực không gì sánh được, trước tia sáng đỏ một bước, nuốt chửng Tập Nguyệt đang muốn tự vẫn.

Tô Bạch ở trong ánh lửa hơi cúi đầu, vẻ mặt có chút mơ hồ không rõ, chỉ nghe thấy cậu khẽ nói: "Ta cũng ghét ngươi".

Bởi vì ghét ngươi, nên ngay cả cơ hội tự vẫn cũng không cho ngươi, vì ghét ngươi, nên biết rõ ngươi không muốn chết dưới tay ta, nhưng vẫn muốn đích thân đưa ngươi vào chỗ chết.

"Tiểu Bạch". Cố Trường Huyền gọi cậu, giọng nói mang theo dịu dàng vô hạn.

Tô Bạch ngước mắt nhìn hắn, bỗng mỉm cười, mặc dù quá trình hơi gian nan, nhưng may mắn người này cuối cùng cũng thích mình.

"Trường Huyền, ta rất nhớ huynh". Tô Bạch ngã vào lòng Cố Trường Huyền.

"Đừng sợ, ta ở đây". Cố Trường Huyền ôm ghì Tô Bạch, ghé vào tai cậu khẽ nói.

Đúng vậy, huynh, vẫn luôn ở đây.

Nam tử mặc y phục màu tím ở đằng xa nhìn hồi lâu rốt cuộc không chịu nổi, đầu ngón tay run rẩy lẩm bẩm: "Vì sao?".

Nam nhân đứng bên cạnh hắn thở dài, nhìn kĩ, chính là thần tiên Tô Bạch gặp lúc làm đường nhân.

"Chẳng lẽ không có cách nào tách bọn họ ra hay sao?". Nam tử y phục tím đau khổ: "Vì sao? Vì sao...".

"Điện hạ thực ra không cần cố chấp chuyện này, Huyền Minh lão tổ dù sao cũng không dễ chọc, ngài cướp người của hắn...". Thần tiên định khuyên bảo.

"Vậy thì sao?". Nam tử y phục tìm cười nhạt: "Là ta quen Tiểu Bạch trước, là ta thích Tiểu Bạch trước, dựa vào cái gì mà kẻ có được Tiểu Bạch lại là Cố Trường Huyền?".

Chuyện tình cảm đâu có tới trước hay tới sau, thần tiên lắc đầu, có chút bất đắc dĩ: "Nhưng hôm đó ta đi thăm dò Tô tiên quân, ngài ây rõ ràng không nhớ ngài, cũng không tin những lời thanh minh vô căn cứ mà ngài bảo ta nói...".

"Đợi đã!". Nam tử áo tím cắt lời thần tiên, nhíu mày hỏi: "Vì sao Địa Diệm bạch hỏa, Phần Thiên tử hỏa lại xuất hiện cùng với U Minh quỷ hỏa?".

"Điều này...". Thần tiên cũng không hiểu, chỉ nói: "Ba ngọn chân hỏa cuat Tô tiên quân đồng loạt xuất hiện tại đây, một ngọn Hồng Liên nghiệp hỏa lại ở trên người Bạch Tố, hai ngọn Địa Diệm bạch hỏa và Phần Thiên tử hỏa có lẽ ở trên người Tô tiên quân, còn vừa rồi vì sao lại xuất hiện cùng U Minh quỷ hỏa, chắc là...chắc là Huyền Minh lão tổ giúp sức đằng sau?".

"Không, không đúng". Nam tử áo tím lắc đầu, trong mắt đột nhiên hiện ra tia sáng đáng sợ: "Tiểu Bạch hiện tại không hồn không phách, căn bản không thể chịu được hai ngọn chân hỏa, chỉ có một nguyên nhân, vậy thì chỉ có một nguyên nhân, sức nặng của hai ngọn chân hỏa của Tiểu Bạch, đều ở trên người Cố Trường Huyền".

"Cho nên?".

Nam tử áo tím cất tiếng cười to, một lúc sau mới dừng lại, sau đó siết chặt bả vai thần tiên bên cạnh, giọng nói vì kích động mà mang theo chút run rẩy: "Ngươi thử nghĩ xem Tiểu Bạch mất tích lúc nào, là sau khi cố Trường Huyền chịu kiếp trời, nhưng sau đó, vì sao thân thể và hồn phách của Cố Trường Huyền vẫn còn, Tiểu Bạch lại biến mất, cho dù bây giờ trở về, cũng vẫn mất hết hồn phách, pháp lực không còn".

"Ý của điện hạ là?".

"Nhất định là, nhất định là Cố Trường Huyền để Tiểu Bạch thay hắn chịu kiếp nạn, ngày đó trời phạt lên Tiểu Bạch!".

"Cái này...cũng không có khả năng, Huyền Minh lão tổ có thể độc ác với kẻ khác, nhưng đối với Tô tiên quân vẫn là...".

"Sao lại không thể?". Nam tử y phục tím tăng sức lực tay, ánh mắt mơ hồ ẩn chứa bệnh trạng và điên cuồng: "Nếu không phải Cố Trường Huyền hại Tiểu Bạch rồi nhân cơ hội cướp chân hỏa, vậy Địa Diệm bạch hỏa, Phần Thiên tử hỏa sao lại ở trên người Cố Trường Huyền?".

"Ngài, ngài buông tay ra đã...".

Nam tử y phục tím dường như không nghe thấy, chỉ tiếp tục hỏi thần tiên kia: "Ngươi nói xem, nếu Tiểu Bạch biết chuyện này, cậu ấy liệu vẫn sẽ ở bên Cố Trường Huyền sao?".

Thực ra Tô Bạch cũng chưa hoàn toàn nhớ lại chuyện xưa, chỉ là khi đó thấy Tập Nguyệt, mới mơ hồ nhớ lại một vài đoạn ký ức ngắn ngủi liên quan đến Tập Nguyệt.

Cố Trường Huyền định nói chuyện với cậu, tiếc rằng Tô Bạch thực sự mệt không gượng được nữa, sau khi ngả vào lòng Cố Trường Huyền liền ngất lịm.

Cố Trường Huyền khẽ thở dài, vỗ về lưng cậu, không nói gì nữa.

Vậy mà lại có kẻ không biết sống chết tới quấy rầy, Bạch Tố mình đầy thương tích, nhưng vẫn còn một hơi tàn, cậu ta giãy dụa bò tới, đầu ngón tay ngưng tụ một điểm Hồng Liên nghiệp hỏa, nét mặt lộ vẻ tàn nhẫn và dữ tợn.

Tập Nguyệt từng nói, cho dù Cố Trường Huyền không thừa nhận mình, cũng sẽ không dồn mình vào chỗ chết, bởi vì Hồng Liên nghiệp hỏa này, là một thứ rất quan trọng với hắn và Tô Bạch.

Nếu cậu ta chết, Hồng Liên nghiệp hỏa sẽ biến mất khỏi cõi đời này, không bao giờ ngưng tụ lại được nữa. Vì vậy cậu ta có thể sống tiếp, nhất định có thể sống tiếp...

Cố Trường Huyền tất nhiên có thể nhìn ra ý đồ của cậu ta, quanh thân mơ hồ tỏa ra lửa giận, nhưng khi nhìn đến người trong lòng, Cố Trường Huyền liền thu lại hơi thở lạnh thấu xương.

Tiểu Bạch còn đang ngủ, không nên làm cậu ấy giật mình.

"Cái này...định xử trí thế nào?". Thần Đồ đi tới chỉ vào Bạch Tố do dự hỏi.

"Giữ lại mạng của cậu ta". Cố Trường Huyền cười khẩy một tiếng: "Nhưng khuôn mặt này khiến ta thấy rất chướng mắt".

Ánh mắt Bạch Tố hoang mang, không dám chắc chắn nữa, cũng không dám khiêu khích như vừa nãy, thế nhưng, đã muộn rồi. Cậu ta định nói gì đó, nhưng yết hầu đã bị Cố Trường Huyền huỷ, căn bản không thể phát ra âm thanh nào, cậu ta muốn trốn, nhưng vết thương chồng chất, thì làm sao có thể trốn thoát?

"Trước khi ta tìm được cách di dời Hồng Liên nghiệp hỏa, quả thực có thể giữ mạng ngươi lại". Cố Trường Huyền nhìn Bạch Tố, thản nhiên nói: "Nhưng Bạch Tố, đôi khi sống cũng không phải chuyện tốt, chẳng mấy chốc ngươi sẽ biết, thế nào là sống không bằng chết".

Cố Trường Huyền bắn một chùm ánh lửa vào mặt Bạch Tố, rất nhanh, toàn thân cậu ta bị thiêu đốt, nhưng ngay cả kêu gào cậu ta cũng không kêu được, chỉ có thể che mặt lăn lộn dưới đất.

Thần Đồ sợ run, hỏi Cố Trường Huyền: "Chủ thượng, làm vậy sẽ không thiêu chết cậu ta chứ?".

"Trên đời này không thể nào có người giống Tiểu Bạch từ giọng nói, dung mạo đến cả thân hình". Cố Trường Huyền lạnh nhạt nói: "Ta chỉ muốn lột lớp vỏ nguỵ trang của cậu ta, xe hắn vốn là thứ gì".

"Thiêu xong thì đưa cậu ta về". Cố Trường Huyền phân phó Thần Đồ: "Ta mang Tiểu Bạch về nghỉ ngơi trước".

Khi Tô Bạch tỉnh lại đã là ngày hôm sau, cảnh tượng hôm qua còn hiển hiện trước mắt, vì vậy vừa mở mắt cậu liền cảm thấy hơi đau đầu.

"Ca ca~". Tô Bạch mềm yếu gọi.

"Sao vậy?". Cố Trường Huyền đang ngồi bên cạnh cậu, nghe thấy cậu gọi, lập tức ôm người vào lòng, chỉnh lại tóc mai cho cậu, dịu dàng hỏi.

Tô Bạch chỉ chui sâu vào ngực hắn, không nói thêm gì, chỉ rên hừ hừ.

"Khó chịu à?". Cố Trường Huyền lo lắng vỗ lưng cậu.

"Khó chịu". Tô Bạch khẽ đáp lại.

"Khó chịu chỗ nào? Để ta xem xem?". Cố Trường Huyền nâng mặt cậu, chỉ sợ làm cậu đau, động tác nhẹ nhàng hơn nhiều.

Tô Bạch khép hờ mắt, vừa đoán vừa mò tìm được đúng môi Cố Trường Huyền rồi hôn lên.

Cố Trường Huyền vẫn lo lắng không biết cậu khó chịu chỗ nào, nên không đáp lại, mà đẩy Tô Bạch ra, vuốt ve mặt cậu: "Nói ca ca biết, khó chịu chỗ nào?".

"Chỗ nào cũng khó chịu". Cuối cùng Tô Bạch cũng chịu mở mắt, nhưng bĩu môi đầy bất mãn.

Tim Cố Trường Huyền vọt lên cổ rồi, ngay sau đó lại nghe thấy Tô Bạch nói: "Nhưng nếu huynh hôn nhẹ thì sẽ khỏe lại".

Cố Trường Huyền ngẩn người, sau khi phản ứng lại liền bất đắc dĩ thở dài, hắn cắn vành tai Tô Bạch, nhay nhay, sau đó nâng cằm Tô Bạch lên.

Tô Bạch nhắm mắt hơi chu môi, thân thể hơi đổ về phía trước, Cố Trường Huyền lại nhéo chóp mũi cậu, cười nói: "Đợi lát nữa, ta có việc hỏi ngươi".

Tô Bạch chẳng muốn nghe gì hết, cậu đập mạnh vào người Cố Trường Huyền một cái, sau đó liền trườn xuống khỏi người hắn, muốn tự mình ngồi trên giường.

Không ngoài dự liệu, Tô Bạch vừa xuống giường, đã bị người ta nắm về, ôm vào lòng lần nữa.

"Ngoan, lát nữa nói xong sẽ thưởng cho ngươi". Cố Trường Huyền hôn lên môi cậu, nhưng không sâu.

Tô Bạch trừng mắt Cố Trường Huyền, nắm chặt bàn tay đang đặt lên eo cậu của hắn, sau đó đưa lên miệng gặm, hàm hồ nói: "Huynh muốn nói gì?".

Cố Trường Huyền nhìn hành động của Tiểu Bạch cười dung túng, nhóc con này lại cố ý trêu chọc mình, đã vậy mắt cứ trong suốt, trông đến là vô tội. Nhưng Cố Trường Huyền cũng không rút tay ra, đẻ mặc cậu muốn làm gì thì làm.

"Chính là muốn hỏi ngươi, chuyện trước kia, nhớ được bao nhiêu rồi?". Cố Trường Huyền dùng tay còn lại gõ trán Tô Bạch.

"Không nhớ được mấy". Tô Bạch có chút thấp thỉm, liếm liếm môi, nói: "Chỉ nhớ lại một vài chuyện liên quan đến Tập Nguyệt thôi".

Cố Trường Huyền hơi thất vọng, nhưng không quá nhiều, tuy hắn hy vọng Tô Bạch có thể nhớ lại tất cả, nhưng Tô Bạch cứ giống như bây giờ, đối với quá khứ nửa biết nửa quên, cũng rất tốt.

Chí ít hai người được ở bên nhau, đó mới là điều quan trọng nhất.

Nhưng Cố Trường Huyền thấy sắc mặt Tô Bạch lộ vẻ căng thẳng, đột nhiên muốn trêu cậu một chút, liền cố ý nghiêm mặt, thở dài nói: "Tiểu Bạch có thể nhớ ra Tập Nguyệt, vậy mà lại không nhớ ra ta".

"Ta vẫn luôn nhớ huynh mà". Tô Bạch vội níu cổ hắn, hôn một cái lên mặt hắn".

"Vẫn có chút đau lòng". Cố Trường Huyền nói xong lại thở dài một hơi.

"Huynh đừng đau lòng". Tô Bạch lắc lư trên người hắn: "Ta sai rồi được chưa?".

Cố Trường Huyền nghe được âm điệu êm ái của Tô Bạch, thấy vẻ mặt nhát gan của cậu, đột nhiên lại hối hận, mình đã từng nói, phải vĩnh viễn nuông chiều cậu, phải thích cậu nhiều hơn cậu thích mình, sao có thể để cậu dùng vẻ mặt ấy, tội nghiệp nói rằng cậu sai rồi?

"Tiểu Bạch". Cố Trường Huyền cắn môi cậu một cái không mạnh không nhẹ rồi nói: "Vừa rồi ta chỉ đùa thôi, đừng nói với ta là ngươi sai, cho dù ngươi làm gì, ở trong mắt ta đều là đúng".

"Câu này của huynh cũng là đùa ta?". Tô Bạch chớp mắt.

Cố Trường Huyền dở khóc dở cười: "Câu này là thật".

"Nhưng huynh chỉ biết nói dễ nghe để dỗ ta". Tô Bạch dùng hai tay bưng mặt Cố Trường Huyền, lẩm bẩm: "Ai mà biết câu nào là thật câu nào là đùa ta chứ".

"Vậy sau này không đùa ngươi nữa?". Cố Trường Huyền lại dỗ dành.

Tô Bạch lầm bầm bĩu môi, không đáp.

"Ca ca sai rồi". Cố Trường Huyền hôn hắn không ngừng: "Về sau không đùa ngươi nữa, cũng không bắt nạt ngươi, được chưa?".

Tô Bạch vội lên tiếng ngăn cản: "Vẫn là muốn bắt nạt!".

Cố Trường Huyền không kìm được bật cười, Tô Bạch liền vùi mặt vào cổ Cố Trường Huyền, hắn nói sao cũng không chịu ngẩng đầu.

Cũng không phải cậu có khuynh hướng thích bị ngược, Tô Bạch mấp máy môi, chỉ là...chỉ là mỗi lần người này nói bắt nạt mình, mình không những không đau, mà còn cảm thấy rất thoải mái.

Tô Bạch nghĩ tới đây mặt càng đỏ hơn, có một số việc nếm được biết mùi, sẽ nghiện, Tô Bạch cắn răng, quyết định không tự làm mình ấm ức nữa, liền vươn đầu lưỡi, liếm láp da thịt ở cổ Cố Trường Huyền.

Cố Trường Huyền quả nhiên cứng đờ người.

"Tiểu Bạch...". Giọng nói của Cố Trường Huyền cũng thay đổi.

Tô Bạch không muốn nói ra ham muốn của mình, cậu muốn người đang ôm mình chủ động một chút, liền ho khụ khụ vài tiếng, bên dưới cố ý nhẹ nhàng ma sát thân thể Cố Trường Huyền, miệng thì nghiêm túc nói: "Thế...Tập Nguyệt sao rồi?".

Cố Trường Huyền than khẽ: "Đang định nói với ngươi chuyện này đây, Tập Nguyệt hồn phi phách tán, không có khả năng hồi sinh".

Động tác của Tô Bạch ngưng lại, giọng nói hơi vấp váp: "Có thật là nhiều người thích huynh, Trường Huyền, ta cảm thấy ta sẽ không giữ được huynh".

"Lại nói linh tinh gì đó? Bọn họ thích ta là chuyện của bọn họ, liên quan gì đến hai chúng ta". Cố Trường Huyền nhíu mày, bũng nhẹ trán Tô Bạch.

"Cũng đúng, nhưng thực ra ta muốn nói là...". Tô Bạch đắn đo, cắn môi, liếc mắt lên nhìn Cố Trường Huyền rồi lại cúi đầu, khẽ nói: "Ca ca có cảm thấy ta đối xử với Tập Nguyệt, ra tay hơn tàn nhẫn không?".

"Hối hận rồi?". Cố Trường Huyền hỏi cậu.

"Không hề hối hận". Tô Bạch lắc đầu, làm thì đã làm rồi, không có gì phải hối hận cả.

"Chỉ là hơi sợ, sợ huynh vì chuyện đó mà ghét ta".

"Ta sợ, ta khiến huynh thất vọng".

Tô Bạch nói xong mấy câu này lại cúi thấp đầu, vẻ mặt có chút ủ rũ, Cố Trường Huyền nâng cằm cậu, buộc cậu đối diện với mình, sau đó hôn cậu.

"Ưm ~". Tô Bạch vẫn đang ngồi trên đùi Cố Trường Huyền, bị hôn mút như vậy, hai chân cậu không tự chủ liền kẹp hông Cố Trường Huyền.

"Có ngốc không, ta thích ngươi còn chưa hết, sao có thể ghét ngươi được?". Cố Trường Huyền nhìn người đang thở hổn hển trong lòng mình, mỉm cười nói: "Ta thích ngươi nhiều bao nhiêu, còn không cảm nhận được sao?".

"Cảm nhận được, nhưng ta vẫn tưởng...".

"Tưởng gì?". Cố Trường Huyền kiên nhẫn hỏi.

"Tưởng huynh thích loại hình đơn thuần hiền lành nhu nhược, luôn luôn nghe lời huynh, không cáu kỉnh với huynh...". Tô Bạch chọt chọt ngón tay, trước kia cậu thực sự tưởng Cố Trường Huyền thích người như vậy.

"Hừm?". Cố Trường Huyền nhướng mày: "Thì ra ngươi nghĩ ta thích loại hình như vậy, cho nên mới giả vờ thành bộ dạng đó cho ta xem?".

"Không phải". Tô Bạch hơi cuống: "Ta...Ta vốn đã vô cùng vô cùng nghe lời huynh rồi, là thật lòng nghe lời huynh, không phải giả bộ".

"Ồ, là thật lòng?". Cố Trường Huyền hỏi lại.

"Ta...Ta cũng có thể rất đơn thuần hiền lành...". Tô Bạch lại vội bỏ thêm một câu.

"Đồ ngốc". Cố Trường Huyền nhéo chóp mũi cậu, thở dài nói: "Ngươi sao cũng được, thế nào ta cũng thích, thật đấy".

"Lời này của huynh nghe không giống như nói thật, mà giống như đang dỗ ta hơn". Tô Tiểu Bạch vừa mới cam đoan là mình rất nghe lời lúc này lại bắt đầu giở chứng, quẹt miệng nói: "Nhưng, nhưng nếu huynh thường xuyên nói vậy với ta, có lẽ ta sẽ tin đấy".

"Cho nên, Tiểu Bạch nói nhiều như vậy, chính là muốn ta mỗi ngày đều nói vài lời âu yếm ngươi?". Cố Trường Huyền cùng Tô Bạch chóp mũi kề chóp mũi, cười trêu đùa.

"Không phải thế". Mặt Tô Bạch hơi đỏ, nhưng vẫn nghiêm túc nói: "Thực ra hai ngày nói một lần là được rồi".

Cố Trường Huyền cười to, tâm trạng sung sướng, lại hôn mạnh lên mặt Tô Bạch.


Chương 49: Thi biến

Edit: Kogi


Vùng lân cận Ma giới đã trở thành một đống hỗn độn, núi đá sụp đổ, cây cỏ bị thiêu trụi lủi, ánh chiều tà ló ra nửa khuôn mặt từ rạng mây đen kịt, chiếu lên cây dâu tằm xơ xác chỉ còn lại cành khô, thỉnh thoảng vang lên đâu đây tiếng quạ kêu bi thiết cùng làn khói đen đặc chưa kịp tan, tất cả đều khiến người ta cảm thấy nơi này thật quỷ dị.

Thần Đồ bất chợt nổi da gà, y vốn định ở đây chờ ánh lửa trên người Bạch Tố biến mất thì mang cậu ta về, đây cũng không phải việc gì khó, nhưng không ngờ, bây giờ nhìn quang cảnh hoang vu trống trải xung quanh, lại cảm thấy có chút khó chịu.

Thần Đồ xoa xoa cánh tay, vừa quay lại đã thấy Úc Lũy đang đứng cạnh mình, có vẻ hắn không ngờ Thần Đồ đột nhiên quay lại, nên giật mình sững người.

Nhưng không đợi Thần Đồ nói gì, Úc Lũy đã quay đầu sang chỗ khác, như thể chưa xảy ra chuyện gì, người vừa rồi nhìn Thần Đồ cũng không phải hắn.

Thần Đồ nhìn người kia hơi mím môi, tai ửng hồng, cảm thấy hơi buồn cười, rõ ràng người này tỏ ra thích mình rõ ràng đến vậy, thế mà mình lại cứ ngỡ hắn thích người khác.

Bởi vì người này thường cùng hắn đấu khẩu, cùng hắn tranh chấp gây gổ vô lý, kết quả là để phí hoài bao nhiêu năm.

Thần Đồ nhìn quang cảnh xung quanh, đá văng cành cây còn bốc khói đen dưới chân, bước một bước về phía Úc Lũy, định mở miệng nói gì đó.

Vậy nhưng lại nghe thấy một giọng nói cực kì đáng ghét: "Vậy là...kết thúc rồi?".

Thần Đồ nghiến răng nghiến lợi nhìn Đỗ Tử Nhân đang khoan thai đi tới, không nhịn được mắng: "Không phải ngươi nói là không tới sao?".

"Nghĩ kì thì, các ngươi nói cũng có lý, ta thân là người Minh giới, theo lý thì nên cùng tiến cùng lùi với các ngươi...". Đỗ Tử Nhân ngừng lại, hắn nhìn Thần Đồ một chút rồi lại nhìn Úc Lũy một chút, sáng tỏ nói: "Ta tới không đúng lúc?".

Biết không phải lúc rồi còn tới! Thần Đồ bùng nổ, chỉ muốn hung hắng quất người trước mắt một trận, nhưng nhớ tới pháp lực chênh lệch giữa hai người, nên vẫn cố gắng nhịn xuống.

"Ơ kìa!". Ba người đang ở đây ta nhìn ngươi ngươi nhìn ta, lại bỗng nghe thấy một tiếng thét kinh hãi. Thần Đồ quay lại nhìn, liền thấy Bạch Tố có vẻ ngoài y hệt Tô Bạch lúc này đang biến dạng.

Căn bản không thể nói là biến dạng, bởi vì Bạch Tố vốn là hình người, nhưng lúc này rõ ràng giống như xác chết, hai mắt trống rỗng, miệng mở to, vết ban đỏ lấm tấm trải rộng toàn thân, gió nhẹ thổi qua, còn có mùi xác thối rữa phả tới.

Thần Đồ không chịu nổi nữa, vịn vai Úc Lũy, quay mặt đi chỗ khác nôn khan.

Đồ Tử Nhân không thấy thứ này, thứ hắn thấy là người được tôn là thần toán ở Minh giới, đa mưu túc trí lại tuấn mỹ vô song - Diêm vương điện thứ mười, Chuyển Luân vương.

"Tiểu Diêm vương!". Đỗ Tử Nhân mắt sáng ngời, không ngờ tiểu Diêm vương lại cầm cán quạt chặn trước người hắn, đôi mắt bình tĩnh không gợn sóng, nói: "Đừng nhúc nhích".

Đỗ Tử Nhân bị vẻ mặt này dọa sợ rồi, liền không dám cử động mảy may, lúc này Bạch Tố nằm dưới đất giãy dụa tới móc vạt áo Đỗ Tử Nhân, Đỗ Tử Nhân sợ hãi lùi lại hai bước, mới nhớ ra hỏi tiểu Diêm vương: "Ngiowif đó...còn sống hay đã chết vậy?".

"Vốn là đã chết". Chuyển Luân vương làm phép cố định Bạch Tố, không để cậu ta lộn xộn nữa, đi hai vòng quanh cậu ta, nhíu mày nói: "Bây giờ thì vẫn sống".

"Ta nghĩ cậu ta vốn là sống, mà bị Chủ thượng nhà ta đốt chết ấy chứ?". Lúc này Thần Đồ cũng sán lại, nhưng không quên hàn huyên với Chuyển Luân vương: "Tiểu Diêm vương, sao ngươi lại về?".

"Việc này lát nữa nói sau". Chuyển Luân vương lại nhìn Bạch Tố vài lần, cảm thán: "Thảo nào, ta vốn chỉ không hiểu tai sao Hồng Liên nghiệp hỏa của Tiểu Bạch lại ở trên người kẻ này, nhưng giờ thì hiểu ra đôi phần rồi".

"Ngươi hiểu ra cái gì?". Thần Đồ mù mờ.

"Năm đó khi hồn phách Tiểu Bạch tiêu tán, thi thể Bạch Tố chắc hẳn đang ở gần đó, khi còn sống oán khí rất nặng, sau khi chết không cam tâm tình nguyện xuống Địa phủ đầu thai chuyển thế, mà quanh quẩn bên cạnh thi thể, cho nên thi thể này nhiễm sát khí rát nặng, do đó, Bạch Tố mới có thể hút được Hồng Liên nghiệp hỏa phiêu tán", Chuyển Luân vương nói xong thì tự hiểu hoàn toàn, nhưng đám Thần Đồ vẫn như đi trong sương.

Chuyển Luân vương thấy vẻ mặt bọn họ vẫn chưa hiểu, liền giải thích tiếp: "Các ngươi ngẫm thử xem, U Minh quỷ hỏa sống ở nơi oán khí cực đậm, nên mang theo oán khí, vậy nên mới cùng Hồng Liên nghiệp hỏa thu hút lẫn nhau, sau khi hồn Tiểu Bạch tan biến, theo lý thuyết thì Hồng Liên nghiệp hỏa không thể ngưng tụ, sẽ tiêu tan cùng gió bụi trời đất, nhưng khi đó tình cờ là Hồng Liên nghiệp hỏa chưa tán lại bị oán khí ở Bạch Tố hấp dẫn, vậy nên mới nhập vào thi thể Bạch Tố".

"Đã là thi thể, vậy sao Bạch Tố vẫn còn hồn phách?". Thần Đồ chợt cảm thấy sống lưng lành lạnh.

"Lúc đó hồn phách của cậu ta chưa tan biến, đang quanh quẩn trên thi thể, Tập Nguyệt dùng thủ đoạn thâm độc gì giúp cậu ta hoàn hồn, ta thấy cũng chẳng có gì lạ". Chuyển Luân vương đứng khoanh tay, không quên chỉ trích: "Nếu không phải các ngươi lơ là nhiệm vụ, thì sao có thể xảy ra chuyện oán hồn lọt lưới?".

Giọng nói vốn đang khách khí của Thần Đồ lập tức bay biến, y bật cười, phản bác: "Chức trách của Quỷ đế năm phương là bảo vệ biên cương, loại chuyện vụn vặt này, hình như là việc của Diêm vương các ngươi!?".

"Nói đến đây ta lại nhớ ra". Chuyển Luân vương trừng mắt, nhìn Đỗ Tử Nhân nói: "Chuyện núi La Phù là thế nào, đó không phải là địa bàn của ngươi sao?".

"Phải phải phải, việc này là ta không đúng, nhưng các ngươi có thể đừng làm ầm ĩ, trước hết về bẩm báo với chủ thượng chuyện này đã".
Đỗ Tử Nhân không muốn nói thêm về chuyện núi La Phù, chỉ đành chuyển chủ đề như vậy.

Tô Bạch và Cố Trường Huyền đang ở trong đình viện tưới hoa, thấy thi thể được nhắc đến kia, Tô Bạch quả thực không nhận ra đây là Bạch Tố giả mạo mình định cướp đoạt ca ca.

Vẻ bình thản của Tô Bạch bị diện mạo kinh người kia dọa sợ nhảy dựng, bình nước trong tay rơi xuống đất, vội lao vào lòng Cố Trường Huyền.

Cố Trường Huyền dịu dàng dỗ Tô Bạch, vỗ nhẹ lưng cậu, rồi nhíu chặt mày.

"Đây là Bạch Tố?". Cố Trường Huyền hỏi.

"Dạ phải". Mở miệng nói là Chuyển Luân vương, hắn nhìn Bạch Tố thở dài, nói: "Người sớm nên đầu thai chuyển thế, sao phải không từ thủ đoạn bám lại nhân gian, chịu khổ sở nhường này".

Tô Bạch nghe đến tên Bạch Tố liền dựng hai tai, nhưng thấy kẻ kia đã không còn dáng vẻ giống như mình, nhất thời cảm thấy có chút mê man, bước ra.

Chuyển Luân vương chắp tay, cười với Tô Bạch, nói: "Tiểu Bạch, đã lâu không gặp".

"A, tiểu Diêm vương?". Tô Bạch buột miệng nói.

Không đợi Chuyển Luân vương lên tiếng trả lời, Cố Trường Huyền liến nhéo tai cậu, oán khí và ghen tuông không kìm được nữa: "Quả nhiên, ngươi nhớ Tập Nguyệt, nhớ tiểu Diêm vương, chỉ không nhớ ta".

"Ta...ta nhớ huynh mà". Tô Bạch kéo ống tay áo Cố Trường Huyền, yếu ớt nói.

"Nhớ ra?". Cố Trường Huyền nắm cằm cậu, lông mày hơi nhếch: "Vậy sao lúc đó ngươi còn hỏi ta tên là gì?".

"Nhưng tên đâu có quan trọng". Tô Bạch hơi luống cuống, giậm giậm chân: "Ta nhớ là nhớ con người huynh kìa".

"Ừ hừ?". Cố Trường Huyền ngắm dáng vẻ luống cuống của Tô Bạch thấy cũng thật đáng yêu, liền cười hôn lên môi cậu, hỏi: "Nhớ con người ta là ý gì? Ngươi không nói hẳn hoi, ta sẽ tức giận đó".

"Thì là...". Tô Bạch nhìn mấy người đứng xung quanh, cảm thấy mặt mình hơi đỏ, lại nhìn vào mắt Cố Trường Huyền, rõ ràng dịu dàng như nước, nào có vẻ gì là tức giận?

Có lẽ Tô Bạch cũng đã nhận ra, cậu cắn môi, ngẩng cổ, cáu kỉnh nói với Cố Trường Huyền: "Huynh lại đùa ta!".

"Đâu có đùa người". Cố Trường Huyền nắm eo cậu, định kéo người ôm vào lòng mình.

Nhưng lần này Tô Bạch không theo hắn, chỉ bĩu môi: "Huynh rõ ràng đã nói sẽ không giận ta. Còn nói cho dù ta làm gì cũng là đúng".

"Thật sự không đùa ngươi mà". Cố Trường Huyền kéo cậu lại, quẹt chóp mũi cậu, chọc ghẹo: "Đây không phải là bắt nạt ngươi sao? Tiểu Bạch vừa mới nói, cho ta bắt nạt mà nhỉ?".

"Bây giờ không cho nữa!". Tô Bạch trừng mắt nhìn hắn, lắc lắc tay, nhưng không hất ra được, đành phải động khẩu, cắn một dấu răng trên mu bàn tay kia: "Không cho huynh bắt nạt nữa!".

Cố Trường Huyền thì càng bắt nạt càng làm tới, hắn chẳng thèm để ý đến chút giãy dụa của Tô Bạch, ôm cậu lại, cắn mút tai cậu nói: "Nhưng làm sao đây, Tiểu Bạch, ngươi nhìn ta như vậy, ta liền muốn bắt nạt ngươi...".

"Huynh không thương ta". Mắt Tô Bạch ướt nhẹp.

"Sao lại không thương, về phòng rồi ca ca lập tức thương ngươi...".

"Gia...". Chuyển Luân vương không nhịn được nữa đã mở miệng, nhưng vẫn không quên tỏ thái độ kính cẩn, hòa nhã nói: "Ngài xem, hay là chúng ta bàn chính sự trước đã?".

Thần Đồ nghe lời này xong không kìm được phải nhấc ống tay áo lên lau mồ hôi lạnh thái dương, thời điểm vị tổ tông này cùng Tô Bạch thân mật, xưa nay chưa có ai dám quấy rầy, tiểu Diêm vương...gan càng ngày càng to.

Cố Trường Huyền lại hiếm khi không tức giận, vẫn cười dịu dàng như cũ, hắn thậm chí còn nhướng mày, nhìn tiểu Diêm vương và Thần Đồ, cười nói: "Bàn chính sự gì? Ôm Tiểu Bạch mới là chính sự".

Nói là nói vậy, nhưng sau khi Cố Trường Huyền thả Tô Bạch xuống giường, dém góc chăn cho cậu, vẫn ra ngoài nói chuyện với tiểu Diêm vương.

"Ngoan, nằm đây một lúc". Cố Trường Huyền hôn lên trán cậu.

Tô Bạch hơi ấm ức, kéo ống tay áo Cố Trường Huyền, nói: "Nhưng...không phải chúng ta vừa mới rời giường sao?".

Pass chương 50, 51: Tên ngọn lửa Tô Bạch mang trên người bị Bạch Tố hấp dẫn? Pass gồm 8 chữ, không hoa, không dấu, không cách.


Chương 50: Cân bằng

Edit: Kogi


Tô Bạch xốc chăn ngồi dậy, khóe miệng cậu trễ xuống, ánh mắt ướt át đáng thương, tựa như một giây sau có thể bật khóc.

Cố Trường Huyền vẫn cười, hắn quỳ một chân trước giường, cầm tay Tô Bạch lên, hôn nhẹ trên mu bàn tay cậu, rồi dịu dàng nói: "Ngươi còn chưa khỏe hẳn, nên nghỉ ngơi thêm".

Tô Bạch cáu kỉnh hất tay hắn, ấm ức nói: "Huynh muốn nói chuyện với người khác sau lưng ta chứ gì".

"Nếu muốn nói sau lưng ngươi, thì đã không làm rõ ràng như vậy". Cố Trường Huyền quẹt chóp mũi cậu: "Là thấy vừa rồi chân ngươi hơi run, nên mới mang ngươi về. Nghe lời, nghỉ ngơi đi".

Tô Bạch lúc này mới nở nụ cười, níu cổ Cố Trường Huyền nói: "Ta cứ tưởng...nhuynh với tiểu Diêm vương có lời gì không thể để người ngoài biết...".

"Có cái gì chứ, Tô Tiểu Bạch". Cố Trường Huyền vuốt ve cằm cậu, lại cười nói: "Dạo này ghen tuông ghê thật".

Tô Bạch đỏ mặt, liền dùng mu bàn tay che mặt, ấp úng nói: "Đó, đó cũng là vì huynh chiều thành quen...Ta vốn đâu dám như vậy".

"Đúng vậy, đều ta do ta chiều quen, nhưng trước đây sao lại không dám, trước đây ta đối xử với ngươi không tốt ư?". Cố Trường Huyền nhéo mặt Tô Bạch.

"Trước đây là sợ huynh ghét á". Tô Bạch nói đến đây liền nghiêm túc hơn, thậm chí có chút dè dặt: "Nhưng mà huynh nói cho dù ta làm gì cũng đều đúng, ta như thế nào cũng tốt, như thế nào huynh cũng thích ta. Ta tin huynh".

"Thỉ ra là vậy, trước đây ta đối tốt với ngươi người đều không cảm nhận được, phải dùng lời ngon tiếng ngọt dỗ, ngươi mới chịu tin ta?". Cố Trường Huyền nhíu mày.

Tô Bạch sợ tái mét, ngón tay bấu vào mép giường, run giọng nói: "Thì ra những lời đó của huynh đều là lời ngon tiếng ngọt?".

"Tất nhiên là thật rồi". Cố Trường Huyền lại hôn hắn.

"Huynh giải thích cũng vô ích, đó chính là lời ngon tiếng ngọt, ta sẽ không bao giờ tin huynh nữa". Tô Bạch nói xong liền chui vào chăn, nhưng bị Cố Trường Huyền vén chăn lôi ra, giữ cánh tay cậu cưỡng hôn.

Tô Bạch rất nhanh đã mê man trong nụ hôn mang theo sự chiếm đoạt bá đạo này, đợi đến khi Cố Trường Huyền rời đi, ánh mắt cậu tràn ngập sương mù, không phân biệt được gì nữa.

Cố Trường Huyền nhân cơ hội hỏi cậu: "Thích ta hôn ngươi như vậy, hay là thích ta dịu dàng một chút?".

Tô Bạch mơ hồ nói: "Đều thích".

Cố Trường Huyền ôm chặt cậu, ghé vào tai cậu cười khẽ, lúc này Tô Bạch mới phản ứng lại, đẩy mạnh hắn rồi la lên: "Vừa rồi ta nói nhầm, ta đều không thích!".

"Thật?". Cố Trường Huyền cùng cậu mặt dán mặt, nhẹ nhàng ma sát.

"Huynh...sao huynh lại...".

"Không phải do ngươi dạy sao?". Cố Trường Huyền cũng học Tô Bạch ra vẻ ấm ức: "Ta cũng muốn hỏi ngươi, học ở đâu ra mấy chiêu trò này?".

"Vì huynh nên cố ý học đó". Tô Bạch bĩu môi.

Cố Trường Huyền híp mắt, hừ một tiếng nói: "Tìm người khác tập thử rồi?".

"Gì chứ, ta là học trong sách, chỉ tập thử với mình huynh, làm gì còn ai khác!". Tô Bạch có chút giận dữ, cắn một cái vào vai hắn: "Ai bảo khi đó huynh giống như đầu gỗ, chẳng hiểu gì cả...".

"Nhớ ra rồi?".

"Chưa, ta cũng không hiểu sao mình lại nói vậy nữa". Tô Bạch lại định cắn hắn, nhưng Cố Trường Huyền đã úp lòng bàn tay lên môi cậu, thuận theo khóe miệng trượt xuống, ngoắc chiếc lưỡi nhỏ vân vê, rồi chọc ghẹo: "Cái miệng nhỏ thật lợi hại".

"Ư...". Tô Bạch bị hắn đùa đỏ cả mặt, liền giơ chân đá, hơi tức giận nói: "Huynh mau đi đi".

Cố Trường Huyền lại hôn lên trán cậu một cái, sau đó mới quay người đi.

Chuyển Luân vương chờ ở thư phòng đã lâu, thấy Cố Trường Huyền tới, liền chắp tay, từ tốn hô: "gia".

"Ừ, muốn nói gì với ta, tin tốt hay tin xấu?". Cố Trường Huyền ngồi ghế chủ tọa, tiện tay nghịch một chuỗi tràng hạt.

Dáng vẻ này trông thì như tùy ý thong dong, nhưng Chuyển Luân vương nhìn thoáng qua đầu ngón tay trắng bệch của Cố Trường Huyền, không kìm được thở dài nhè nhẹ.

"Là tin tốt, ngài không cần lo lắng". Chuyển Luân vương trấn an một câu, rồi lại thở dài nói: "Chỉ là phương pháp này ta không dám mạo muội dùng với ngài và Tiểu Bạch, nghĩ lại, hay là thử giúp Dương Thanh Quỷ và con ly quỷ Tiểu Lục kia trước".

Cố Trường Huyền mím môi, chuỗi hạt trong tay đã bị bóp đứt, từng hạt từng hạt rơi xuống đất, vô cớ khiến người ta sinh ra buồn bực, Cố Trường Huyền day trán, bỏ một câu: "Việc này cần hỏi Dương Thanh Cửu, nói rõ mặt lợi mặt hại cho hắn, xem hắn có đồng ý không".

"Vâng".

Tô Bạch lại ngủ thêm một giấc, tỉnh dậy mới thực sự cảm thấy sảng khoái, bỗng thấy Thần Đồ và Úc Lũy đang sắp đồ, có vẻ như định rời khỏi đây.

Tô Bạch dụi dụi mắt, vô thức tìm kiếm Cố Trường Huyền, nhưng nhìn một vòng cũng không thấy bóng dáng người kia.

Chuyển Luân vương đi tới.

"Tiểu Diêm vương". Tô Bạch gọi.

Chuyển Luân vương cười nhẹ: "Vào nhà rồi nói, bao nhiêu năm không gặp, chúng ta cũng nên ôn lại chuyện xưa một chút".

Tô Bạch vẫn lưu luyến nhìn quanh bốn phía, nhưng vẫn không thấy bóng Cố Trường Huyền, cậu bĩu môi, cúi đâì đi theo Chuyển Luân vương vào phòng.

Chuyển Luân vương rót cho Tô Bạch một chén trà, thấy ánh mắt cậu vẫn hướng ra ngoài cửa sổ, liền cười hiểu ý: "Đang tìm chủ thượng của ta à?".

"Ừm". Tô Bạch cũng không giấu diếm, thẳng thắn gật đầu.

"Ngươi có vẻ bám ngài ấy hơn cả trước đây". Chuyển Luân vương đưa chén trà đã rót đầy cho Tô Bạch, mỉm cười nói.

"Trước đây, ta không bám huynh ấy sao?". Tô Bạch cầm chén trà nhưng không uống, chỉ để sát miệng thổi, đưa mắt nhìn Chuyển Luân vương.

"Cũng không thể nói như vậy". Tiểu Diêm vương này cũng ngồi xuống theo Tô Bạch, không nhanh không chậm nói: "Chỉ là Tô Bạch ngày xưa, việc cần làm quá nhiều, nên không thể ở bên chủ thượng từng giây từng phút".

"Nhưng ta chỉ muốn ở bên huynh ấy từng giây từng phút mà thôi". Tô Bạch bưng chén trà bằng hai tay, cúi đầu nhấp một ngụm, khẽ nói.

"Trước kia luôn có những chuyện bất đắc dĩ, nhưng tóm lại, Tiểu Bạch nhà ngươi bây giờ cũng coi như toại nguyện rồi". Chuyển Luân vương xoay chén trà trong tay, nét mặt vẫn mang ý cười: "À đúng rồi. lần trước ta nghe chủ thượng nói, ngươi không nhớ rõ chuyện lúc trước, không biết bây giờ nhớ lại bao nhiêu?".

"Vẫn không nhớ được mấy". Nhắc đến chuyện này, ánh mắt Tô Bạch lại buồn rười rượi: "Chỉ là nhìn thấy ngươi, cảm thấy rất quen thuộc".

Chuyển Luân vương cười càng tươi hơn, nói với Tô Bạch: "Chúng ta rất thân nhau, lúc ngươi theo đuổi chủ thượng nhà chúng ta, ta bỏ ra không ít công sức đâu".

"Thực sự là ta theo đuổi Trường Huyền sao". Tô Bạch nâng cằm, mím môi: "Thực sự là ta theo đuổi rất lâu, huynh ấy mới động lòng à?".

Chuyển Luân vương lắc đầu: "Động lòng là một chuyện, thích là một chuyện, mà có thể ở bên nhau lại là một chuyện khác".

Tô Bạch không hiểu lắm, suy nghĩ hồi lâu mới nói: "Điều ngươi nói có vẻ có lý".

"Chuyện giữa hai người, cụ thể ra sao ta cũng không rõ lắm". Chuyển Luân vương thở dài: "Nhưng có chuyện này ta có thể cho ngươi biết".

"Chuyện gì?".

"Trước khi đi lấy Hồng Liên nghiệp hỏa, chủ thượng đã tự mình cắt đứt tâm niệm". Chuyển Luân vương ngước mắt, nhìn Tô Bạch, nói tiếp: "Nhưng về sau, khi lấy Hồng Liên nghiệp hỏa, thì gặp ngươi".

Tô Bạch ngẩn ra, rồi đứng bật dậy, không để ý chiếc ghế có bị đổ ngửa ra sau không, dồn dập hỏi Chuyển Luân vương: "Tự mình cắt đứt? Sao huynh ấy lại làm vậy?".

"Tiểu Bạch". Chuyển Luân vương rũ mắt, vài sợi tóc đen rủ xuống che đi đôi mắt bi thương của y: "Ngươi phải biết rằng, trời đất này tuần hoàn không ngừng nghỉ, vạn vật đều có chu kỳ, quan trọng nhất là bốn chữ kìm hãm và cân bằng, thái cực sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh bát quái, vạn vật thế gian sở dĩ có thể yên ổn thuận hòa với nhau, là bởi giữa chúng có sự khắc chế lẫn nhau, thế nhưng, khi đó chủ thượng đã đột phá thiên đạo đạt tới đỉnh cao, trong sáu giới, không ai địch nổi ngài, không có sự vật nào khắc chế được ngài nữa?".

"Thế thì sao?". Tô Bạch không kìm được nắm đầu ngón tay, chân mày mang theo sự bất mãn và bướng bỉnh, từng câu từng chữ nói: "Ca ca có tội gì, lẽ nào độc nhất vô nhị không ai địch nổi, đây...là sai ư?".

"Ngài ấy không sai". CHuyển Luân vương nắm bàn tay, rồi lại bất lực buông thõng, thở dài nói: "Chỉ là sức mạnh như vậy thiên đạo không dung, cho dù ngài sống thì cũng khó tránh khỏi sự trừng phạt".

"Không thể đấu với trời sao?". Tô Bạch cắt chặt môi, mãi sau mới nói ra một câu như vậy.

Chuyển Luân vương lắc đầu nói: "khi đó, là sống hay là chết, với chủ thượng cũng không còn ý nghĩa lớn lao gì. Đời này ngài ấy đã trải qua quá nhiều năm tháng, đã có được vinh quang vô tận và sự ngưỡng mộ của mọi người, đạt tới cảnh giới cũng như đỉnh cao người thường khó sánh kịp, phong cảnh đáng xem ở sáu giới ngài cũng ngắm qua, sự xấu xa cũng như tốt đẹp của nhân gian ngài cũng chiêm nghiệm rõ rồi, cuộc sống này tựa như ao tù nước đọng, chẳng thứ gì có thể làm dậy sóng. Chủ thượng hẳn là đã thông suốt, vì vậy chẳng sợ sống chết, cũng không nhất thiết phải làm trái ý trời".

"Nhưng huynh ấy chưa từng yêu mà". Không biết Tô Bạch nhớ ra điều gì, lời nói ra lại giống hệt như năm đó.

Chuyển Luân vương có chút hoài niệm, nhưng vẫn kìm nén được tâm trạng, cười nói: "Đúng vậy, trước khi gặp ngươi, quả thực chưa yêu ai. Ngươi có nhớ năm xưa khi ngươi nói ra câu này, ta trả lời thế nào không?".

Tô Bạch mấp máy môi, lắc đầu.

"Nói chung thế gian này vẫn rất công bằng. Chủ thượng đã có quá nhiều, vì vậy, đời này phải chịu cô đơn tịch mịch". Chuyển Luân vương nói vậy.

"Nhưng huynh ấy tốt như vậy, lẽ ra không đáng chịu tội nghiệt đó". Tô Bạch có chút nghẹn ngào, mũi cay cay.

"Vì thế, ngươi đã đến". Chuyển Luân vương nói: "Nếu nói là ngươi theo đuổi ngài rất lâu ngài mới động lòng thì thực ra cũng không đúng lắm. Ít nhất thì sau khi lấy Hồng Liên nghiệp hỏa rồi gặp ngươi, chủ thượng đã có ý muốn sống tiếp".

Biết rõ mình không nên tồn tại trên thế gian, biết rõ mình sống thì kết cục sẽ chịu trời phạt, nhưng chỉ vì một người, cho dù tương lai có gian khổ đến đâu, hắn vẫn tiếp tục sống.

"Chỉ là có vài người trời sinh có chút ngốc nghếch, cần rất nhiều thời gian mới nhìn rõ tấm lòng mình". Chuyển Luân vương cười khổ: "Hơn nữa, trước ngươi, ngài ấy thực sự vô tâm nghìn vạn năm rồi, chẳng có lấy một chút kinh nghiệm, thì làm sao biết đáp lại ngươi thế nào?".

"Nhưng ta chưa từng trách huynh ấy". Tô Bạch nói.

Đúng lúc này Cố Trường Huyền xốc rèm bước vào, nét mặt nhàn nhã, chỉ có nụ cười dịu dàng, hắn nói: "Trách ai cơ, vừa nói chuyện gì thế?".

Kogi: Về chuyện Cố Trường Huyền tự cắt đứt tâm niệm ấy, trùng hợp là mình cũng mới đọc 1 bộ tu tiên mà trong thế giới đó có đề cập đến chuyện này. Tức là kẻ không đủ sức thì thường muốn mạnh lên để thay đổi thế giới, còn người có khả năng thay đổi thế giới thì sẽ dần mất hết cảm xúc vốn có của con người và chẳng còn ham muốn gì nữa. Đấy như kiểu một định luật để thế giới không bị đảo lộn vậy. 

Continue Reading

You'll Also Like

40.7M 1.1M 42
When Arianna marries billionaire Zach Price to save her family, she doesn't expect to fall in love with a man who'd always consider her a second choi...
180K 6.8K 103
Gwen did a lot of things, made a lot of mistakes, and crossed paths with a lot of people. And, she made those people very dirty. This makes those peo...
797K 67.1K 35
"Excuse me!! How dare you to talk to me like this?? Do you know who I am?" He roared at Vanika in loud voice pointing his index finger towards her. "...
3.9M 162K 62
The story of Abeer Singh Rathore and Chandni Sharma continue.............. when Destiny bond two strangers in holy bond accidentally ❣️ Cover credit...