cuộc sống đại học xui xẻo

By HeroAram

52.7K 421 50

More

cuộc sống đại học xui xẻo 5.3-6.4
chap 6.5
6-end

cuộc sống đại học xui xẻo

27.8K 167 29
By HeroAram

 >>>>>>>Trước khi post  ta xin nói đây là bản post chiu chưa có sự đồng ý của dịch dả... nên chỉ cần ai phàn nàn ta sec đe ngay<<<<<

                                         cuộc sống đại học xui xẻo-phong lộng

                                         editor: BachVietBooks

                                        link gốc: http://bachvietbooks11.wordpress.com/2012/07/11/sach-moi-cuoc-song-dai-hoc-bi-tham/

                                       mọi ng hãy mua sách này ủng hộ edi và ủng hộ nhà xuất bản sách ở vn xuất bản đàm mỹ nhá

VĂN ÁN

Cuộc sống đại học tươi đẹp mà Lương Thiếu Đồng hằng mong đợi đã đột nhiên biến thành thảm kịch bởi sự xuất hiện của người anh kết nghĩa xa lắc lơ – Hà Vĩnh Kỳ. Hắn đẹp trai phong độ, có nụ cười hớp hồn người, là chàng hoàng tử Bạch mã trong lòng các cô gái, là niềm tự hào chung của nhà trường. Ai cũng ngưỡng mộ yêu mến hắn. Chuyện hắn là cục cưng của dì cũng dễ hiểu, nhưng tại sao cả mẹ cậu cũng coi hắn như bảo bối, yêu chiều hắn còn hơn cả con ruột? Mọi người đều bị vẻ ngoài lịch lãm của hắn lừa phỉnh rồi, chỉ một mình Lương Thiếu Đồng biết rõ bộ mặt xấu xa của hắn: lười biếng, hậu đậu, việc nhà không bao giờ nhúng tay, lên lớp thì lăn quay ra ngủ, lại còn luôn bắt nạt cậu. Dưới sức ép của mẹ và dì, Đồng Đồng bất đắc dĩ trở thành bảo mẫu kiêm vệ sĩ của hắn. Hắn gây ra cho cậu biết bao rắc rối, tồi tệ nhất là không ai bênh vực cậu. Nếu cậu nổi xung với hắn, mọi người sẽ ném cho cậu những ánh mắt trách móc. Thật quá bất công! Đồng Đồng thường nghĩ sao hắn lại chen vào cuộc sống của cậu làm cậu khổ sở thế này? Đến bao giờ cuộc sống đại học bi thảm mới chấm dứt đây?

Thượng đế không bỏ rơi ai bao giờ. Sự xuất hiện của Đàm Diệu Ngôn là một bước chuyển lớn cho cuộc sống đại học của cậu. Người này anh tuấn cao quý, là bạn thân nhất cũng là đối thủ truyền kiếp của Hà Vĩnh Kỳ. Nhờ hắn mà Vĩnh Kỳ đã có những tiến bộ vượt bậc, chăm chỉ hơn, quan tâm cậu hơn, ít bắt nạt cậu hơn. Trải qua nhiều gian nan thử thách, Đồng Đồng dần dần nhận ra một vài điểm tốt của Vĩnh Kỳ, bớt ghét hắn hơn một chút. Nhưng tóm lại thì cậu vẫn ghét hắn lắm! Đồng Đồng quá khờ khạo ngây thơ trong chuyện tình cảm, cậu không tài nào đoán ra được tâm tư của Vĩnh Kỳ. Thật ra suốt bao năm nay, trái tim Vĩnh Kỳ đã thuộc về cậu. Ban đầu Vĩnh Kỳ nôn nóng không yên, sau thì bình tĩnh kiên định, toàn tâm toàn ý vạch ra kế hoạch cho một cuộc sống đại học hạnh phúc. Tất cả những thứ đó chính là khúc dạo đầu lặng lẽ cho cuộc sống đại học bi thảm của Đồng Đồng.

Cùng nhau trải qua những tháng ngày sinh viên thú vị và rắc rối, có cả niềm vui lẫn nỗi buồn, với sự tiếp tay của bạn bè và sự giúp đỡ của thầy cô giáo, cuối cùng câu chuyện của Đồng Đồng và Vĩnh Kỳ sẽ kết thúc như thế nào đây? Liệu cuộc sống đại học của bọn họ có trở nên hạnh phúc ngọt ngào như mong ước không?

chương 1

Nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời, dù gặp bất cứ chuyện xui xẻo gì cũng vẫn có thể cười hi hi ha ha.

Khuôn mặt hoàn hảo khiến các cô gái không thể không hét lên kích động. Một anh chàng đẹp trai đến mức không ai có thể nổi giận với hắn.

Cao ráo đẹp trai, dáng người cực chuẩn, rực rỡ lóa mắt – đó chính là Hà Vĩnh Kỳ.

Hắn là con trai cưng của em gái kết nghĩa với mẹ tôi, là anh[1] kết nghĩa đồng thời cũng là bạn cùng phòng ký túc xá của tôi.

Tại sao tôi và hắn lại cùng thi đỗ vào một trường đại học, thậm chí còn bị xếp chung một lớp? Nếu dì sinh hắn sớm hơn tôi hai năm chứ không phải chỉ vỏn vẹn mười lăm ngày, chắc tôi phải biết ơn dì lắm lắm.

Tại sao mẹ tôi lại nhờ người quen sắp xếp cho hai đứa ở chung một phòng chứ?

Tại sao ai cũng nghiễm nhiên cho rằng tôi có nghĩa vụ phải chăm sóc cái tên trông thì thông minh, thực tế lại là tên đầu đất nhất trong số những tên đầu đất tôi đã gặp này

Mới chỉ ngày đầu tiên chuyển đến, ít nhất tôi đã phải thốt lên cả chục vạn câu hỏi tại sao.

“Này, em có nhìn thấy giày của anh không?”

“Này, đây là ga giường trường phát cho chúng ta à? Dùng như thế nào?”

“Này, em có biết chỉnh nước nóng trong bồn tắm không?”

“Này…”

Ngày đầu tiên, tôi giúp hắn tìm giày, thay ga giường, chuẩn bị nước nóng… thậm chí còn phải lấy khăn tắm ném vào cho hắn.

Tên chết tiệt này ở nhà nhất định là chẳng động tay vào cái gì bao giờ!

Chắc chỉ đến buổi tối đi ngủ may ra mới không bị hắn sai này sai nọ.

Khó khăn lắm mới chịu được đến giờ đi ngủ, tôi vô cùng tốt bụng nhường chiếc giường sát cửa sổ cho hắn, còn bản thân thì chui rúc trên chiếc giường nằm ở góc tường.

Rầm!

Đang đêm tự dưng vang lên tiếng thứ gì đó nặng nề rơi xuống đất.

Tôi vội vàng mò dậy bật đèn: “Sao thế?”.

“Giường bé quá.” Hắn nằm dài trên sàn nhà, lấy tay xoa đầu, nhíu mày phàn nàn: “Anh vừa xoay người một cái đã rơi xuống”.

Đồ đần…

Tôi lườm hắn một cái, kêu hắn trèo lên giường rồi kéo một chiếc ghế chặn bên thành.

“Được rồi, thế này thì không thể rơi xuống được nữa.”

Tắt đèn, tiếp tục đi ngủ. Đang lim dim thì lại nghe một “binh” nữa vang lên.

Âm thanh lần này rõ ràng không phải tiếng rơi xuống đất. Với tinh thần trách nhiệm cao cả, tôi cực kỳ miễn cưỡng ngồi dậy bật đèn lần nữa.

“Lại sao thế?” Tôi nổi khùng tiến đến chỗ hắn.

Hắn còn đang xoa đầu: “Chiếc giường này bé quá, anh vừa xoay người một cái liền đập đầu vào tường”.

Cơ mặt tôi co giật. Cố gắng kiềm chế kích động muốn rống giận, điềm tĩnh đi lấy cuộn băng dính trong.

“Thế này thì không sợ đau nữa.” Tôi kiếm một chiếc khăn tay thật dày, dùng băng dính cố định lên trán hắn, nghiêm giọng cảnh cáo: “Biết điều thì ngủ im, còn lộn xộn đừng trách tôi đập cho một trận!”.

Thở một hơi nhẹ nhõm, tôi tắt đèn đi ngủ.

Cuối cùng cũng qua được một đêm, có lẽ nhờ công hiệu của câu hăm dọa “đập cho một trận”, không còn tiếng “binh” nào nữa.

Buổi sáng thức dậy, nhìn thấy chiếc “khăn tay chống va đập” màu trắng dính trên trán hắn, tôi không nhịn được cười. Có điều… khi gỡ chiếc khăn ra, tôi cười không nổi.

“Bị dị ứng sao không nói sớm?”

Hắn lại chẳng để tâm đến những nốt mẩn chi chít trên trán: “Sao anh biết sẽ bị dị ứng chứ? Trước giờ chưa từng thử dán băng dính lên mặt”.

“Anh đầu đất à, da mình thế nào cũng không biết?”

“Em không cần phải lo lắng đâu, sẽ khỏi nhanh thôi mà.”

“Có ma thèm lo lắng cho anh! Dì với mẹ bảo không yên tâm hai đứa mới chuyển vào ký túc, phải đến đây xem thế nào. Tàu hỏa chiều nay tới nơi rồi!” Tôi đi đi lại lại trong phòng, cuối cùng dừng lại trước mặt hắn, chỉ vào hắn lên giọng cảnh cáo: “Tôi nói cho anh biết, không được nói ra chuyện này, nếu không tôi không tha cho anh đâu”.

Hắn đột nhiên mỉm cười gian xảo: “Thì ra em sợ mẹ anh với bác”.

“Câm mồm!”

“Anh phải nói cho mẹ và bác biết em đối xử với anh không tốt. Em đã nhận lời chăm sóc anh nhưng lại lấy sách đập vào đầu anh, cuốn băng dính khắp trán anh, còn giơ nắm đấm ra dọa anh.”

Tôi kích động nhảy dựng lên: “Anh nói bậy! Tôi lấy sách đập vào đầu anh lúc nào?”.

“Mới hôm qua, lúc vừa dọn đến.”

“Ai bảo anh vứt sách bừa bãi, thừa biết tôi đang xếp đồ rồi còn gì. Đánh thế vẫn là nhẹ.” Tôi hừ một tiếng: “Được lắm, anh dám ghi thù? Thế tôi tìm giầy, trải ga, chuẩn bị nước nóng, lấy khăn tắm cho anh, sao anh không nhớ?”.

Giờ phút này anh ta hoàn toàn chẳng có tý đất nào trong đầu, còn hừ một tiếng: “Được, vậy anh sẽ kể hết cả chuyện tốt lẫn chuyện xấu, xem mẹ và bác nói sao”.

Tôi siết chặt nắm đấm, chỉ muốn đập cho hắn một trận.

Không phải muốn, mà là đã chính thức ra tay rồi, đấm một cú rất mạnh vào mắt hắn.

Hắn đờ ra, chớp đôi mắt đang dần bị bao quanh bởi màu tím bầm nhìn tôi chằm chằm.

“Không phục? Không phục thì đánh một trận xem nào!” Tôi cẩn thận chuẩn bị ứng chiến, hắn cao lớn ngang tôi. Tên ngốc này việc thường ngày thì đầu đất, đánh đấm không chừng lại là một cao thủ cũng nên.

Hắn nhìn tôi một hồi, không có động tĩnh gì, ngược lại còn cúi đầu quan sát sàn nhà.

Thái độ im lìm đó khiến tôi cảm thấy hổ thẹn. Tôi hừ hừ mấy tiếng, tỏ vẻ không thèm để tâm, nhanh chóng chuồn ra ngoài.

Cho dù có trốn đi đâu thì cũng phải ngoan ngoãn hiện thân chào đón dì và mẹ. Lúc tôi về phòng, dì và mẹ đã ở đó, đang ân cần hỏi han Hà Vĩnh Kỳ, ánh mắt dính chặt vào vết thương đang sưng lên ở khóe mắt hắn.

Sưng lên rồi? Sao tôi không nhớ đã ra tay nặng như thế nhỉ?

Lẽ nào tên xấu xa này vì muốn vu oan cho tôi mà cố tình tự đấm mình thêm mấy phát nữa?

“Mẹ… Dì…” Tôi lấy hết can đảm bước vào phòng.

Ba đôi mắt lập tức chuyển mục tiêu sang tôi, mẹ là người đầu tiên lên tiếng chất vấn: “Đồng Đồng, sao con lại bất cẩn thế hả?”.

“Mẹ… tại anh ta…”

“Vĩnh Kỳ lần đầu tiên sống xa nhà, còn con dù sao cũng ở trong ký túc xá hồi cấp ba rồi, con nên chăm sóc anh mới phải.”

Dì xen vào: “Chị, Đồng Đồng đã giúp nhiều lắm rồi, chị đừng mắng nó”.

Tôi điên tiết lườm hắn một cái, vội giải thích: “Mẹ, thật ra chuyện là như thế này…”.

“Con đừng biện minh nữa!” Mẹ quát một tiếng, tôi run như cầy sấy: “Con không được phép bắt nạt Vĩnh Kỳ. Có chân có tay sao lại bắt anh khiêng hộ va ly? Bây giờ thì hay rồi, va ly rơi xuống, đập vào mắt Vĩnh Kỳ thế này. Lỡ mù mắt thì con định đền anh thế nào đây?”.

“Cái gì? Khiêng va ly?” Tôi giật mình nhìn hắn, hắn chỉ nhún vai.

“Thôi mà chị, đừng mắng cháu nó nữa.” Dì chặn cơn thao thao bất tuyệt của mẹ lại, mỉm cười vẫy tay với tôi: “Nào, Đồng Đồng, qua bên dì đi. Dì biết Đồng Đồng ngoan nhất giỏi nhất, Vĩnh Kỳ là loại tay chân vụng về chẳng biết làm gì cả, phải có người ở bên dì mới yên tâm để nó chuyển vào ký túc sống. Đã bảo không được đăng kí đại học ngoại tỉnh, nó lại cứ khăng khăng thi vào cùng trường với con”.

“Khăng khăng thi cùng trường với con?” Tôi lại tiếp tục lườm hắn một cái.

Thì ra là rắp tâm gây khó dễ cho tôi.

Hắn lại tỉnh bơ nhún vai, lần này kèm theo một nụ cười nham nhở.

“Đồng Đồng, dì không đòi hỏi nhiều, chỉ mong con chú ý hộ Vĩnh Kỳ vài điều. Da nó không tốt, bánh xà phòng tuyệt đối không được dùng tùy tiện, con đừng cho nó mượn xà phòng của con, xem này, chưa gì trán đã đầy mẩn đỏ rồi.”

Xà phòng? Cuối cùng tôi cũng hiểu, tên đầu đất này quả nhiên là lừa đảo chuyên nghiệp, đã đạt đến trình độ nói dối không chớp mắt rồi.

“Còn nữa, lúc ngủ nó thích xoay người, giường ở đây bé hơn ở nhà nhiều, rất dễ… Lạ thật, Vĩnh Kỳ, hôm qua ngủ giường bé thế có quen không? Mẹ thấy sắc mặt con khá tốt, chắc ngủ cũng ngon phải không? Mẹ cứ lo con ngủ không được.”

“Dạ, giường này rất thoải mái, con ngủ rất ngon.”

“Ừ, Đồng Đồng, còn chuyện này nữa, Vĩnh Kỳ trước giờ chưa từng giặt đồ, cái trường này cũng thật lạc hậu, thời đại nào rồi mà còn không có máy giặt. Chị này, chị thấy chúng ta có nên mua một cái máy giặt đặt trong phòng cho tụi nó không?”

“Không cần đâu, Đồng Đồng biết giặt đồ, hai đứa có tí tẹo quần áo, giặt thêm vài cái thì nó chết được chắc?”

Tôi đau khổ rên rỉ.

“Thế thì làm phiền con vậy, Đồng Đồng. Vĩnh Kỳ, con cũng phải mau học cách tự chăm sóc bản thân, không thể lúc nào cũng làm phiền Đồng Đồng được.”

“Vâng! Con biết mà.”

“Đúng rồi, còn một chuyện nữa…”

“Còn nữa…”

“Điều cuối cùng…”

“Chút nữa thì quên mất, cái này tuyệt đối không thể bỏ sót…”

Đợi dì và mẹ rời đi, đôi mắt tôi đã đờ ra.

Bây giờ làm thủ tục thôi học liệu có kịp không?

Tôi thở dốc nói: “Tại sao lại vu oan giá họa cho tôi, ai nhờ anh khiêng hộ va ly chứ?”.

“Chẳng lẽ muốn anh nói với họ vết thương này là do em đánh anh?”, hắn chỉ tay lên mắt.

“Anh không tìm được lý do nào có lợi cho tôi một chút à, nói là anh bất cẩn bị đập mặt vào cửa sổ là được rồi.”

“Anh có đần đâu, sao tự dưng lại đập mặt vào cửa sổ được.”

Tôi dùng ánh mắt nghi ngờ đánh giá hắn từ đầu đến chân. Đối với một tên suốt đêm hết rơi xuống đất lại đập đầu vào tường, rất khó tin là hắn sẽ không đem mặt đập vào cửa sổ một hai lần.

“Em…”

“Gọi tên, đừng có em này em nọ, buồn nôn!”

“Đồng Đồng…”

Da gà toàn thân đồng loạt khởi nghĩa, tôi rùng mình quát hắn: “Ngậm miệng, gọi cả họ lẫn tên”.

“Lương Thiếu Đồng.”

Thế còn đỡ một chút, tôi hỏi: “Chuyện gì?”.

Hắn đột nhiên nở một nụ cười rạng rỡ ngoài sức tưởng tưởng: “Được ở chung phòng với em, anh rất vui”.

Tim bỗng đập thình thịch, như thể động cơ bị người ta mở công suất lớn nhất vậy.

Tôi tức giận quay đầu đi: “Tôi thì chẳng vui tẹo nào”.

Hết cách, dù có bực mình đến đâu cũng chẳng dám phản kháng trước ách thống trị của dì và mẹ. Cuộc sống đại học xui xẻo chính thức bắt đầu.

[1] Ở Trung Quốc, kể cả anh chị em họ thì cũng dựa theo độ tuổi để xưng hô, không xếp theo vai vế của bố mẹ.

chương1.2

Hình có tính chất minh họa - Sưu tầm

 

Tôi phát hiện khả năng kiềm chế và thích nghi của mình ngày càng tốt.

Ít nhất số lần nổi khùng trung bình mỗi ngày từ ba mươi bảy lần đã giảm xuống còn hai mươi bảy lần.

Hà Vĩnh Kỳ, Hà Vĩnh Kỳ, hừ!

Chỉ tại hắn, mỗi tuần tôi phải gọi hai cú điện thoại đường dài đắt đỏ, báo cáo chi tiết hắn đi đâu làm gì, tình hình sức khỏe, học tập, kết bạn… ra sao.

Chỉ tại hắn, tâm trạng tôi lúc nào cũng thấp thỏm không yên, hoàn toàn đánh mất sự hứng khởi khi vào đại học.

Chỉ tại hắn, ngay tuần đầu tiên chuyển đến trường đại học Khoa học kỹ thuật mà hồi trước đêm ngày mơ tưởng này, tôi đã bắt đầu cực kỳ bất mãn với ký túc xá hiện đại ở đây – từ bao giờ ký túc xá sinh viên lại cao cấp đến mức chỉ có hai người một phòng cơ chứ?

Xa xỉ!

Nếu trong ký túc không cách nào tránh mặt hắn được, ít ra lúc lên lớp cũng có thể cách xa hắn một chút chứ? Dù sao thì hắn cao to tuấn tú, có nụ cười hiền lành như thiên thần, lại chỉ vừa mới vào học nên đương nhiên chưa ai phát hiện ra hắn là một thằng đần, những đứa thích làm bạn với hắn đông vô số kể.

Vào học chưa được ba ngày, mộng tưởng có thể tìm lại chút bình yên trên lớp của tôi đã tan thành mây khói.

Miếng kẹo cao su vốn đã rất phiền phức, nếu nó lại có thể hình ngang ngửa với bạn, hơn nữa còn bám dính bên cạnh bạn, có chết cũng không chịu dời đi, vậy rắc rối càng lớn hơn.

Rắc rối nhất là, miếng kẹo cao su không cách nào vứt đi này hình như chẳng có chút hứng thú gì với sách vở và lớp học, thường xuyên ngồi ngây người. Có trời mới biết kết quả xuất sắc từ trước tới giờ của hắn chui từ đâu ra? Tôi cá không phải hắn ta tự thi.

Ngồi ngây ra vẫn còn đỡ, sợ nhất là hắn ta lăn ra bàn ngủ. Mặc dù không ngáy nhưng mặt lại không ngừng cọ cọ vào cánh tay tôi, hệt như một con mèo to đùng làm nũng vậy. Mỗi lần như thế, hứng chịu ánh mắt kỳ quái của tụi con trai đã đành, nhưng đáng sợ hơn là còn phải chịu thêm cả những ánh mắt ngưỡng mộ của lũ con gái trong lớp.

Hắn nhắm mắt ngủ ngon lành, kẻ đen đủi là tôi, lần nào cũng phải một mình hứng chịu hậu quả do người khác gây ra.

“Đừng có dựa vào tôi mà ngủ, muốn ngủ thì xuống cuối lớp ấy. Tôi sắp bị ánh mắt sắc như dao của thầy giáo giết chết rồi.”

“Không dựa vào em, anh không thể ngủ được.”

“Anh…” Tôi đập vào gáy hắn một cú thật mạnh.

Hắn xoa xoa gáy: “Anh sẽ đi gọi điện cho bác, em đánh anh”.

“Đi đi, đi ngay đi. Tôi thà bị mẹ mắng té tát còn hơn phải làm bảo mẫu cho anh.”

Hắn ngậm miệng, cứ những lúc thế này là lại trưng bộ mặt ấm ức nhìn tôi. Cao to khỏe mạnh còn làm bộ đáng thương, nhìn chỉ muốn đâm đầu vào tường cho rồi.

Tiết sau, hắn lại lê đít ngồi xuống bên cạnh tôi.

Lần này, miễn cưỡng chống chọi nửa tiết đầu, hắn ngoan ngoãn ngồi im nghe giảng, không ngây người cũng chẳng ngủ gật. Nửa tiết sau – quả nhiên không ngoài dự tính, hắn lại lăn ra ngủ.

Tôi thở dài bất lực, chỉ có thể triệt để từ bỏ ý định phấn đấu thành học trò ngoan luôn ngồi bàn đầu chăm chú nghe giảng, chuyển xuống dãy cuối lớp để tiện né tránh tất cả những ánh nhìn đáng sợ.

“Màn hình cảm ứng sóng âm bề mặt thông thường dựa trên hai bộ thu/phát sóng âm đồng thời trên trục X và trục Y, khi…” Lớp học im phăng phắc, thầy giáo đột nhiên dừng hàng chữ ngoáy tít đang viết trên bảng, quay xuống hỏi: “Hôm qua tôi đã thông báo về phạm vi ôn tập, ai có thể cho tôi biết sóng âm hoạt động như thế nào?”. Đôi mắt đen ẩn sau gọng kính bắt đầu rà một lượt lớp học.

Toàn bộ lớp cúi đầu ngoan ngoãn, cố không để lọt vào tầm mắt của thầy, trừ hắn.

“Hà Vĩnh Kỳ.”

Đã bảo mà, cái tên ngốc này có thèm nghe giảng đâu, chẳng biết tâm trí hắn đã bay bổng đến tận chỗ nào rồi. Tôi giơ chân, đạp hắn một cái thật mạnh.

“A?” Hắn ngẩng đầu ngạc nhiên.

“Nguyên lý hoạt động của sóng âm là gì?”

Thấy hắn nhìn mình bằng vẻ mặt đáng thương, tôi cắn răng, đành phải giơ hai ngón tay lên nhắc – hai trục, đồ ngốc!

Hắn nhanh chóng ngộ ra: “Hai tia”.

“Hai tia?” Thầy giáo nhướng mày.

Tôi than thầm, liên tục huơ hai ngón tay, dùng khẩu hình bảo hắn: “Thiết kế… thiết kế…”.

Hắn bừng tỉnh: “Thiết kế hai tia”.

“Thiết kế hai tia?”

Trời ạ, cái tên này căn bản là không sờ đến sách vở. Cả lớp tập mãi thành quen, bờ vai bắt đầu rung bần bật – nhịn cười.

Vì người dì luôn yêu thương mình, tôi không thể không mạo hiểm, khẽ thì thầm: “X,Y”.

Cuối cùng thì hắn cũng nghe rõ, nhắc lại ngay: “X và Y”.

Khuôn mặt thầy giáo dãn ra một chút, hỏi tiếp: “X và Y đại diện cho cái gì?”.

Tôi thở phào nhẹ nhõm, câu hỏi mới đơn giản làm sao. X và Y đại diện cho hai trục tọa độ, bất kỳ học sinh trung học nào cũng có thể trả lời. Thực tế chứng minh, ông anh kết nghĩa này của tôi đúng là một thằng đần.

“Nhiễm sắc thể.” Hắn nhún vai tỉnh bơ.

Cả lớp cười ầm ĩ. Còn tôi, ầm một tiếng, chán nản nằm vật ra bàn.

Thật mất mặt…

Chuyện bi thảm nhất trên đời này chính là sau khi mất mặt cực độ đến thế rồi, vẫn còn phải cố sống cố chết chen lấn để mua đồ ăn đem đến phòng giáo viên cho tên đần kia.

Bữa trưa hôm nay dĩ nhiên phải đem đến phòng giáo viên, vì hắn đã bị thầy gọi lên “dạy bổ túc”. Hơn nữa, dì nói hắn phải ăn cơm đúng bữa nếu không sẽ đau dạ dày.

Tay bưng hộp cơm tiến về phía phòng giáo viên ở tầng một, từ xa đã nghe thấy tiếng cười của thầy. Bước vào trong, khuôn mặt ban nãy còn tím tái của thầy nay đã chuyển thành đỏ bừng phấn khởi. Trên bàn uống nước là một bàn cờ đang hồi gay cấn. Ngồi đối diện đương nhiên là nhân vật gai mắt nhất đời tôi: Hà Vĩnh Kỳ.

“Cơm đến rồi!” Nhìn thấy hộp cơm trên tay tôi, hắn reo lên một tiếng, bước đến giằng lấy.

“Thôi em ăn cơm đi, lần sau nhất định phải chuẩn bị bài trước khi đến lớp, biết chưa?”, thầy cười ha hả đứng dậy.

“Vâng ạ! Thầy cứ yên tâm.”

Thầy à, thầy đừng có tin hắn, con người này lúc nào cũng gật đầu hứa hẹn xong là lập tức quên ngay.

Trên đời có một loại người sinh ra để mê hoặc người khác, khiến người ta không cách nào giận hắn lâu được, chẳng mấy chốc liền tha thứ luôn, Hà Vĩnh Kỳ chính là thuộc loại người đó.

Mỗi lần hắn đắc tội với thầy cô, khiến họ tức đến nỗi thiếu điều phải vào phòng cấp cứu, vậy mà chỉ một lát sau đã bị hai ba câu nói hay nụ cười hiền lành ngây thơ của hắn làm cho vui vẻ không khép được mồm lại.

Lừa đảo!

“Em, sao hôm nay không có sườn xào chua ngọt?” Hắn chúi đầu vào hộp cơm, dùng thìa bới tung bốn phía.

“Gọi tên đi, cấm gọi em.” Tôi hậm hực lườm hắn, “Hôm nay căng tin không bán sườn xào”.

“Không đúng, thực đơn của ngày thứ ba có sườn xào.”

Thực đơn thì nhớ rõ thế, bài vở sao chẳng thấy vào đầu được tý nào.

“Sườn bán hết rồi, không mua được.”

“Không mua được?” Hắn ngẩng đầu nhìn tôi, lại lộ ra vẻ đáng thương mà không bạn học nào có cơ hội được chiêm ngưỡng, như thể tôi vừa gây ra chuyện tày đình gì lắm ấy.

Làm ơn đi, chỉ là sườn xào chua ngọt thôi mà, không ăn một bữa thì anh chết ngay được hả?

“Sườn…”

“Đừng có nhõng nhẽo với tôi, tôi không phải mẹ anh.”

“Anh muốn ăn sườn.”

Thật không chịu nổi cảnh thằng con trai lớn tướng như thế này rồi mà còn nhõng nhẽo! Tôi trợn trừng mắt, không chút do dự đập một cái vào gáy hắn.

Tôi gầm lên: “Đã bảo không có là không có! Còn nhì nhằng, mai tự đi mà mua cơm!”.

Có thế hắn mới chịu im miệng.

Hắn cúi đầu, hộp cơm bị tiêu diệt sạch sành sanh với tốc độ sét đánh chớp giật, sau đó hắn chìa hộp cơm về phía tôi.

Tại sao mình lại phải trở thành bảo mẫu của hắn thế này? Tôi vừa than ngắn thở dài, vừa đưa tay đón lấy hộp cơm. Ngay cả hộp cơm cũng không được để hắn rửa, từ lần đầu tiên hắn thử, tôi đã rút ra được kết luận.

Nếu để hắn tự rửa hộp cơm, chỗ nước rửa bát và dầu mỡ của đồ ăn còn sót lại trong đó sẽ khiến hắn trúng độc phải nằm viện ba ngày.

Mà nếu như hắn bị trúng độc nằm viện thì mẹ tôi, người yêu đứa cháu trai còn hơn yêu con ruột mình, chắc chắn sẽ lấy mạng tôi.

 

chương 2.1

Trong khi khả năng kiềm chế và thích ứng không ngừng tăng lên, tôi càng ngày càng tự tin vào tiềm năng trở thành siêu nhân của mình.

Tôi phải giúp hắn rửa bát, chen lấn trong căng tin đông nghẹt người mua bằng được sườn xào chua ngọt, tìm kiếm những chiếc áo sơ mi và tất lúc nào cũng không cánh mà bay, đề phòng những chuyện bất ngờ có thể xảy ra với hắn…

Hôm nay, tôi phải ứng phó với một nữ sinh khoa Hóa, người đã gửi cho hắn một lá thư tình ướt át sến súa.

Trăng treo đầu ngọn liễu, người hẹn sau hoàng hôn.

Sau cái hồ nhỏ yên tĩnh trong khuôn viên trường, dưới mái đình thanh nhã, tôi dày mặt vờ làm người xấu.

“Hà Vĩnh Kỳ? Là anh phải không?” Tôi vừa bước chân vào đình, cô gái liền quay người lại, khuôn mặt ngay lập tức lộ rõ vẻ thất vọng: “Cậu là ai?”.

“Tôi…”

“Cậu chính là cậu em kết nghĩa lúc nào cũng bám dính anh ấy như hình với bóng?”

Như hình với bóng? Tôi khổ sở gật đầu.

“Hà Vĩnh Kỳ đâu?”

chương 2.2

Cuộc sống đại học gồm bốn năm, mỗi năm có hai học kỳ, mỗi học kỳ trung bình là năm tháng.

Ngay từ tháng đầu tiên của học kỳ đầu tiên của năm đầu tiên, toàn trường đều biết chàng Hoàng tử ngựa trắng (thực tế là Hoàng tử não trắng) Hà Vĩnh Kỳ có một người giám hộ cực kỳ ngang ngược, chuyên quyền.

Từ lúc nào tôi trở thành kẻ ngang ngược chuyên quyền cơ chứ? Thật là khóc không ra nước mắt.

“Vĩnh Kỳ, cậu cao thế này, tham gia đội bóng rổ của khoa được không?”

“Cái này…” Vĩnh Kỳ liếc mắt nhìn tôi: “Đợi mình bàn bạc với em mình đã. Em này…”.

“Gọi tên họ đầy đủ.” Tôi vẫn tiếp tục múa bút làm bài, không thèm liếc lên lấy một cái, thẳng thừng cắt đứt lời hắn.

“Ừ, Đồng Đồng…”

Chiếc bút bi lập tức bay vèo về phía hắn, đập thẳng trán. Tôi ngẩng đầu, đang chuẩn bị lên giọng dạy bảo hắn lần thứ trăm vạn rằng, không được dùng thứ giọng ghê tởm ấy gọi tôi là Đồng Đồng, thì đột nhiên phát hiện chín mươi phần trăm số người trong giảng đường đang kinh ngạc nhìn tôi.

Một đàn anh trên chúng tôi một khóa quan tâm hỏi: “Vĩnh Kỳ, em có sao không, có trúng mắt không?”, anh ta quay sang nhìn tôi bằng ánh mắt không hài lòng.

Trong chớp mắt, tôi trở thành tầng lớp địa chủ chuyên áp bức bóc lột dân thường vô tội.

“Không sao, em quen rồi, cậu ấy tính khí nóng nảy nhưng không có ác ý gì đâu.” Hắn thản nhiên đổ thêm dầu vào lửa, còn làm bộ rộng lượng hỏi tôi: “Thiếu Đồng, anh muốn tham gia đội bóng rổ, em thấy…”.

“Tùy! Đừng có hỏi tôi”, tôi thô lỗ đáp lại, cúi đầu hấp tấp thu dọn sách vở trên bàn.

“Đồng Đồng, em đi đâu thế?”

“Anh quản được chắc?”, tôi đốp lại, phóng thẳng ra khỏi phòng học. Những ánh mắt sắc như dao cạo bị chặn phía sau cánh cửa.

Khốn nạn! Sao lại thành thế này? Tôi ném cặp lên cỏ, ngồi bệt xuống.

Rõ ràng tôi mới chính là người chịu thiệt thòi, bị bắt làm trợ lý, bảo mẫu, vệ sĩ của hắn đã đành, còn phải kiêm luôn chức năng của hàng loạt đồ điện dân dụng tiên tiến như máy giặt, máy gọi cơm, máy rửa bát, máy chống phá hẹn hò.

Tại sao cả trường đều cho rằng hắn mới là người bị bắt nạt?

Cũng chỉ là đôi lúc không nhịn được đấm hắn vài cái, thi thoảng lấy sách đập vào gáy hắn mấy phát thôi mà.

E là chỉ có những vì sao trên trời mới thấu hiểu được nỗi đau khổ của tôi. Tôi ngẩng đầu, phát hiện đêm nay trên trời chẳng có nổi một vì sao. Đúng là xui không để đâu cho hết. Tôi thở dài ngao ngán, nằm duỗi trên nền cỏ, gối đầu lên hai cánh tay.

Cho dù không có ngôi sao nào thì cũng có thể yên tĩnh một chút, ít ra là miếng kẹo cao su đó không có ở đây. Tôi tự an ủi mình.

“Đồng Đồng…”, âm thanh nhè nhẹ như tiếng quỷ gọi hồn chợt vang lên bên tai, trước mắt xuất hiện một đôi giày quen thuộc.

Đương nhiên là quen rồi, sáng nào tôi chẳng tự tay lau chùi nó cơ chứ.

Tôi ngồi bật dậy, trừng mắt nhìn hắn: “Anh tới đây làm gì? Đi chỗ khác chơi!”.

Vĩnh Kỳ trước giờ đã lần nào tuân thủ câu cảnh cáo “đi chỗ khác chơi” của tôi? Lần này cũng không ngoại lệ, hắn ngồi xuống bên cạnh, quan sát vẻ mặt tôi: “Giận rồi à?”.

“Đừng có lắm chuyện.”

“Bác muốn anh…”

“Im mồm! Đừng có lôi mẹ ra dọa tôi.”

“Anh quan tâm đến em thôi mà.”

“Quan tâm đến tôi? Hừ, anh rắp tâm hãm hại tôi thì có.”

“Không phải.” Hắn lắc đầu nguầy nguậy: “Anh thề chưa từng có ý nghĩ đó. Em là em kết nghĩa của anh, bạn tốt nhất của anh, sao anh lại hại em được?”.

Ai cũng có thể bị lừa gạt bởi diễn xuất tuyệt vời của hắn, trừ tôi ra.

Tôi lập tức đứng dậy, cầm cặp bỏ đi. Hắn cũng bật dậy, ngăn tôi lại.

“Đừng đi, chúng ta còn chưa hòa giải mà.”

”Ai cần hòa giải với anh? Phải rồi, anh sợ mất đi một bảo mẫu, trợ lý, vệ sĩ, máy giặt đồ chứ gì?”

“Đồng Đồng…”

“Đừng có gọi tôi như thế!” Sức nhẫn nại đã đến giới hạn, cuối cùng cũng bộc phát, tôi đấm một cú thật mạnh vào bụng hắn.

Vĩnh Kỳ không né tránh, lãnh trọn cú đấm.

Thời gian đột nhiên ngừng lại.

Tôi rất kinh ngạc. Bản thân vốn dĩ cũng là một thanh niên cao to khỏe mạnh, cú đấm đó lại dùng toàn lực, vậy mà hắn chẳng có phản ứng gì, có thể thấy thể lực và sức chịu đựng của hắn cũng ngang tôi.

Một giây, hai giây, ba giây…

Sau sáu giây bất động, khuôn mặt điển trai sát gái đó bắt đầu nhăn lại.

Rầm! Thân thể to lớn đập mạnh xuống nền đất.

Cuối cùng tôi đã hiểu, không phải hắn không có phản ứng gì, mà là phản ứng quá chậm.

“Này! Này! Anh sao thế? Hà Vĩnh Kỳ? Vĩnh Kỳ? Này?” Tay chân run rẩy, tôi vội quỳ xuống lay hắn.

Cả nửa ngày trời hắn mới nhíu mày, khó khăn thốt lên hai chữ: “Dạ dày…”.

“Cái gì?”

“Em đấm vào dạ dày của anh rồi…”

Tôi hoảng loạn nhìn hắn, tay chân luống cuống. Sao dì không nói là dạ dày hắn có vấn đề chứ? Lần này mẹ sẽ xé xác tôi ra mất.

“Anh có cử động được không? Đừng nói với tôi anh đau đến mức phải đi bệnh viện đấy nhé. Nếu bị phát hiện ra tôi đánh anh đến mức phải vào viện thì đời tôi tàn. Anh cũng không muốn tôi gặp xui xẻo phải không, không thì anh biết chép bài tập của ai đây?”, tôi phát huy tinh thần tương thân tương ái, cực kỳ nghĩa khí khoác tay hắn lên vai mình, tiện thể cảnh cáo hắn vài câu: “Bây giờ chúng ta về phòng, anh nằm ngủ một giấc sẽ hết đau thôi. Nếu vẫn còn đau, thực sự phải đến bệnh viện, nhớ nói với bác sĩ là anh rơi xuống giường, bị giày đập vào bụng đấy”.

“Bị giày đập…”

“Im mồm! Tôi bảo anh nói như nào thì anh nói như thế.”

Không để hắn có ý kiến, tôi vội vàng dìu hắn về ký túc.

Xin Thượng đế phù hộ cho con, chuyện này tuyệt đối không thể để người thứ ba biết, nếu không biệt danh của tôi từ ác bá sẽ biến thành Diêm vương mất.

Vừa đến trước cổng ký túc nam thì xui xẻo đụng ngay thầy giám thị.

“Ôi, Vĩnh Kỳ sao thế này? Xảy ra chuyện gì thế?” Thầy cô nào cũng từng bị Vĩnh Kỳ làm tức điên lên, nhưng sau đó tất cả đều quay sang xem hắn như cục cưng.

Đúng là ông trời không có mắt mà!

Đồ thần kinh! Đứng giữa đường bảo rơi từ giường xuống rồi bị thương, hỏi có ai tin không? Tôi lườm hắn một cái, quay lại cười nịnh nọt với thầy giám thị: “Sau giờ tự học, trên đường về phòng anh ấy bị vấp vào một viên đá. Cũng không có gì to tát. Vĩnh Kỳ, anh không đau nữa phải không?”. Trước ánh mắt chăm chú của thầy giáo, tôi đành phải giả đò ân cần hỏi han hắn.

Không ngờ hắn được nước lấn tới, thở dài một hơi rồi cau mày nhăn nhó: “Đau lắm, cục đá lúc nãy thật quá đáng…”.

“Ngậm miệng!”, tôi thì thầm vào tai hắn, quay sang chào thầy: “Thưa thầy, bọn em về phòng đây”.

“Ừ, nghỉ ngơi sớm chút. Lương Thiếu Đồng, nhớ xoa bóp vết thương cho Vĩnh Kỳ, cẩn thận đừng để bị tụ máu. Trong phòng có dầu không?”

“Có ạ, thầy yên tâm, em sẽ xoa dầu cho bạn ấy.” Vừa lớn giọng trả lời, tôi vừa dốc sức xách cái cơ thể nặng như cục chì của Vĩnh Kỳ lên lầu.

Đi như chạy trốn về phòng, dùng chân đạp cửa một cái, tôi hất luôn của nợ nặng trịch xuống giường.

“A…”, của nợ phát ra tiếng rên rỉ đau đớn.

Tôi lè lưỡi, quên mất tên này đang là bệnh nhân, có điều hắn trở thành bệnh nhân là có nguyên nhân lịch sử.

Chỉ có hai chữ để lột tả toàn bộ cảm xúc hiện nay của tôi: Đáng đời!

“Này, nằm im ngủ cho tôi.” Tôi kéo ghế đến cạnh giường hắn. Kể từ đêm đầu tiên hắn bị rơi xuống đất, tôi đành phải ngày nào cũng làm việc này để tránh cho hắn hôn đất lần nữa.

Hắn rên rỉ: “Nhưng… em đã đồng ý sẽ xoa dầu cho anh mà”.

Tôi cực kỳ nghiêm khắc trừng mắt nhìn hắn, gằn giọng: “Tôi đồng ý với thầy giám thị, không đồng ý với anh, đừng có lắm lời, mau nhắm mắt – ngủ!”.

“Thế thì thôi, anh không cần em xoa dầu.”

Tôi hừ một tiếng, đi về giường mình. Sau lưng vang lên giọng nói giả vờ yếu đuối của hắn: “Anh tự xoa cũng được, nhưng anh lại không có dầu gió, mà dù có cũng chẳng biết để ở chỗ nào cả. À, thầy Từ nói thầy có dầu, thôi thì anh gọi điện hỏi mượn thầy cũng được.”

Trước khi hắn kịp ngồi dậy sờ vào điện thoại, tôi đã lao đến nhanh như chớp, đẩy hắn nằm xuống giường.

CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM – Chương 2.3

Posted on

2012/07/15

|

 1 phản hồi

Sau khi dùng ánh mắt thể hiện sự tức giận trong lòng, tôi đành phải thỏa hiệp: “Thôi được, xoa thì xoa”. Tôi bực bội chạy đi lấy lọ dầu gió, ngồi xuống cạnh giường, vén áo sơ mi của hắn lên.

“Hoàn toàn không thấy tụ máu.”

“Không có máu tụ mới đáng sợ, nội thương đó.”

“Nội thương?” Tên khốn này coi tôi là thằng ngu chắc?

“Cú đấm của em kinh khủng cỡ nào em không biết sao? Nếu cơ thể anh yếu ớt một chút chắc phải vào phòng cấp cứu rồi.”

Nếu cú đấm đó không phải của tôi thì còn lâu tôi mới xoa thuốc cho anh. Trong lòng tôi tự hỏi có nên thuê một tên đầu gấu, mượn tay hắn đập cho tên này một trận không nhỉ?

Hắn nằm dài trên giường, khuôn mặt mãn nguyện nhìn tôi chăm chú.

Lúc đầu tôi còn có thể miễn cưỡng lờ đi ánh mắt đùa cợt của hắn, nhưng càng lúc hắn càng không biết điều, còn dám nở nụ cười dâm đãng.

“Cười cái gì?”

“Không có gì.” Khuôn mặt dâm đãng lập tức đổi thành vẻ đáng thương: “Anh có máu buồn”.

“Có máu buồn?” Tôi ngờ vực liếc xéo hắn, sau đó thử lấy tay khẽ cù bụng hắn.

Hắn quả nhiên bật cười.

Ha ha, thì ra nhà ngươi có máu buồn.

Tôi cười nham hiểm nhìn Vĩnh Kỳ, đổ nửa chai dầu lên bụng hắn. Này thì xoa dầu, này thì xoa dầu!

Ngón tay cố tình tấn công điểm yếu của hắn, khiến hắn cười muốn đứt hơi, nhưng lại nhất định không chịu mở miệng xin tha, cứ cười lăn lộn hết bên này sang bên kia, dùng đôi mắt sáng bừng nhìn tôi.

Ra sức tấn công suốt nửa tiếng đồng hồ, tôi thất thểu phát hiện ra nhược điểm này chẳng có tác dụng gì, hắn nhất quyết không chịu thốt ra mấy câu như : “Xin em đấy, anh chịu thua rồi, đừng cù nữa, anh sợ em rồi…”.

Tôi không thèm tấn công nữa, chẳng còn tý hứng thú nào, chán nản đứng dậy.

Hắn ngăn tôi lại, vô cùng hào hứng nói: “Chơi thêm một lúc nữa đi”.

Tôi đập luôn lên gáy hắn: “Ai thèm chơi với anh? Đi ngủ đi!”, rồi chạy ra tắt đèn, lên giường đi ngủ.

Vì Hà Vĩnh Kỳ, tôi còn có thêm một nhiệm vụ nữa, đó là chức năng báo thức.

Đúng sáu giờ sáng leo ra khỏi giường đánh răng rửa mặt, xem xét tình hình thời tiết trong ngày, lựa chọn một bộ đồ phù hợp cho tên lười vẫn đang ngủ say như chết trên giường. Hai hôm trước thời tiết đột nhiên trở lạnh, ai cũng mặc áo len, chỉ vì tôi lơ đãng để hắn tự chọn quần áo, rốt cuộc hắn mặc quần soóc đi học. Sau lần đó tôi hoàn toàn mất hết niềm tin vào khả năng học cách tự chăm sóc bản thân của hắn.

Làm xong những việc cần làm thì tôi cũng đã than thở về cái cuộc sống đại học thê thảm của mình được ít nhất sáu lần rồi. Tiếp đó là cầm thẻ tập thể dục của cả hai đứa đi xuống sân vận động.

Đúng thế, tên khốn này nói là hắn bị huyết áp thấp, buổi sáng không thể dậy chạy bộ được.

Tôi đành phải chạy bộ thay phần hắn.

Chạy thay người khác vốn là vi phạm nội quy nhà trường, chẳng biết hắn đá lông nheo với mấy cô nàng phụ trách quản lý của khoa Thể chất thế nào mà từ sau đó, tôi có thể thay hắn nộp thẻ thả phanh.

Chạy xong thì tiện đường đi mua cháo thịt và quẩy. Vừa bước vào phòng đã thấy hắn ngồi sừng sững bên bàn chờ đồ ăn.

“Chào buổi sáng.” Hắn đón tôi bằng nụ cười rạng rỡ.

Như thường lệ tôi lườm hắn một cái, đặt quẩy lên giữa bàn, đổ một nửa chỗ cháo vào bát của hắn. Tiếp đó đẩy bát đến trước mặt hắn, ra sức hình dung hắn là một con chó Pug to lớn cực kỳ đáng ghét nhưng vẫn bắt buộc phải cho nó ăn.

Húp liền mấy thìa cháo mới phát hiện người đối diện không hề động đậy, tôi liếc mắt nhìn hắn, thô lỗ hỏi: “Sao còn chưa ăn?”.

Hắn thản nhiên trả lời: “Em không lấy thìa cho anh”.

Tôi lườm hắn tóe khói, thấp giọng gầm lên: “Anh bị tàn tật à? Tự đi mà lấy!”.

Lúc này hắn mới chịu nhấc mông chạy đi lấy thìa.

Tiếp tục húp cháo ừng ực, thò tay lấy một cái quẩy, lại phát hiện hắn vẫn đờ ra như tượng.

“Sao không ăn đi? Anh bị thoái hóa đến mức không tự cầm được thìa à?”

Hắn nhìn thức ăn trên bàn, than thở: “Anh không muốn ăn quẩy, cũng không muốn ăn cháo”.

Kiềm chế, tôi cố gắng nhắc nhở bản thân phải hết sức kiềm chế.

Dù sao hất cả một bát cháo nóng hổi vào mặt bạn học cũng có phần quá đáng. Hơn nữa nếu người bạn học này là anh chàng đẹp trai người gặp người mê của trường thì chuyện lại càng rắc rối hơn.

“Xin hỏi… anh muốn ăn cái gì?”, tôi thở sâu một hơi, bình tĩnh cất tiếng.

Hắn nhìn tôi, có chút ngại ngùng trả lời: “Anh muốn ăn bánh bao nhân thịt với sữa đậu nành”.

Tôi cố gắng dùng ánh mắt dịu dàng hết mức nhìn hắn, nói rõ ràng từng chữ: “Nhưng hôm qua anh nói không muốn ăn bánh bao nhân thịt và sữa đậu nành, muốn ăn cháo thịt với quẩy”.

Bát cháo này tôi phải vòng ra tận căng tin dành cho nhân viên của trường để mua về đấy.

”Hôm qua quả thật là không muốn ăn.” Hắn khẽ thở dài, liếc tôi một cái: “Nhưng hôm nay lại thèm ăn”.

Vẻ mặt của tôi bây giờ nhất định đã bắt đầu đơ ra.

“Anh biết yêu cầu của anh là không nên, nhưng anh muốn nhắc em, hôm qua em đã đánh anh bị thương rồi, nếu hôm nay em lại đánh anh, chẳng sớm thì muộn anh sẽ bị em đánh chết mất thôi.” Hắn mỉm cười với tôi: “Em cũng biết là anh tuyệt đối không đánh trả em mà”.

Tôi lại hít một hơi thật sâu, gật đầu cười khẽ, nhẹ nhàng nói: “Thế thì phải cảm ơn anh rồi”.

“Đừng khách sáo.”

Mặc dù hất thẳng bát cháo nóng hổi lên mặt bạn học có chút quá đáng, nhưng vấn đề là, con người không thể lúc nào cũng lý trí như thế được – hơn nữa sau khoảng thời gian suy nghĩ, bát cháo cũng nguội đi không ít.

Ký túc xá vọng ra tiếng gào thảm thiết có phần khoa trương.

CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM – Chương 2.4

Posted on

2012/07/16

|

 1 phản hồi

Tiết học đầu tiên, hai chúng tôi đến muộn. Thật hối hận đã hất cháo lên người hắn, bởi vì sau khi hắn toàn thân dính cháo, chính tôi lại phải giúp hắn tìm quần áo để thay – nhẽ ra nên dùng ghế hoặc điện thoại đập vào gáy hắn mới phải.

“Tại sao đến muộn?”, thầy giáo nhìn thấy Hà Vĩnh Kỳ thì như thể nhìn thấy cháu ruột, cười híp cả mắt, tất nhiên chẳng thèm hỏi nguyên do tại sao hắn đến muộn, cả tôi cũng an toàn chui vào lớp. Tan học, Hà Đông Bình – cán bộ kỉ luật của lớp mò đến hỏi lí do tại sao chúng tôi đến muộn.

Tôi lập tức chỉ tay về phía Vĩnh Kỳ: “Tại hắn!”.

Hà Vĩnh Kỳ cũng chỉ vào chính mình, cười xấu hổ: “Là tại mình”.

“Tại cậu à?”

“Lúc ăn sáng…”, câu nói chưa dứt đã bị cái huých tay của tôi ngăn lại.

Tôi cười hì hì với Hà Đông Bình: “Bởi vì Vĩnh Kỳ không chịu dậy, gọi thế nào cũng không được, mình đợi anh ấy nên cả hai cùng bị muộn”.

Hà Đông Bình gật đầu, cười nói: “Thì ra tại ngủ nướng, lần sau dậy sớm chút nhé. Vĩnh Kỳ, lần này thầy giáo không điểm danh, mình cũng bắt chước thầy, coi như không tính”.

Tôi mừng rỡ cảm ơn rối rít.

“Cảm ơn nhé.” Hà Vĩnh Kỳ phô ra nụ cười chết người nổi tiếng của mình: “Mình không dậy được, bởi vì tối qua…” Binh! Tôi lại lấy khuỷu tay thúc hắn, kèm theo một ánh mắt cảnh cáo.

Hà Đông Bình có vẻ rất thích thú được nói chuyện với Hà Vĩnh Kỳ, háo hức chờ hắn nói tiếp: “Tối qua làm sao cơ?”.

“Chẳng có gì.” Hắn rốt cuộc cũng chịu ngoan ngoãn ngậm miệng, rất hợp tác mà lắc đầu.

Tôi thở phào một cái.

Suốt các tiết học buổi sáng là tiết mục quen thuộc: kẹo cao su ngủ gật. Tôi im lặng nhận lấy ba bức thư tình mà phái yếu viết cho Vĩnh Kỳ, nhét bừa vào hộp bút của hắn.

Bởi vì trong lúc ngủ hắn cứ không ngừng cọ cọ vào tôi nên tôi đã cho hắn sáu cú đấm, trong đó có bốn cú làm hắn bừng tỉnh. Hắn mở mắt nhìn tôi, chớp chớp vài cái, nhe răng ra cười, rồi lại tiếp tục gục xuống bàn.

Buổi trưa, tôi lao đến căng tin mua cơm cho hắn. Hôm nay là thứ bảy, có món trứng cá kho tàu mà hắn đã chỉ đích danh.

Kết quả, tôi không mua được.

Tôi ôm hộp cơm không có trứng cá kho tàu khổ sở đứng giữa căng tin. Vốn định dùng món đó hối lộ để hắn không nhắc đến cú đấm tối qua và bát cháo sáng nay nữa.

“Này… có phải cậu muốn ăn trứng cá kho tàu không?”, một cô gái đứng kế bên bỗng nhỏ giọng hỏi.

Tôi đưa mắt nhìn cô ta.

“Mình… mình… mình…”, cô ta nuốt nước miếng: “Mình mua hai phần, xin hỏi…”.

“Tôi biết bạn định hỏi gì.” Tôi lạnh lùng nói: “Thứ nhất, tôi là em kết nghĩa của Hà Vĩnh Kỳ. Thứ hai, hộp cơm này là của Hà Vĩnh Kỳ. Thứ ba, Hà Vĩnh Kỳ muốn ăn trứng cá kho tàu. Thứ tư, nếu như bạn bằng lòng thì tôi sẽ đưa món trứng cá kho tàu trong hộp cơm của bạn cho anh ấy ăn”.

Khuôn mặt cô gái đỏ bừng, run run chìa hộp cơm ra. Tôi múc lấy trứng cá kho tàu, hỏi: “Có thư cần tôi đưa hộ không?”.

Cô ta bàng hoàng lắc đầu, nhanh chóng trốn mất hút.

Tôi cười nhạt một tiếng, hừ, nữ sinh trong sáng ngây thơ, hoàn toàn không có điểm gì nổi trội trong hằng hà vô số người theo đuổi Hà Vĩnh Kỳ như thế, chắc chắn không có cửa đâu.

Tôi vui vẻ ngân nga mấy câu hát đi về phòng, khung cảnh đập vào mắt hoàn toàn không có gì mới mẻ. Con sâu lười nào đó đang ngồi chình ình bên bàn chờ cơm.

Tôi liếc mắt quan sát, lần này có chút tiến bộ, ít nhất hắn đã biết lấy thìa đặt lên trên bàn.

Hắn cười rạng rỡ: “Có trứng cá kho tàu không?”.

Đặt hai hộp cơm lên bàn, theo thói quen tôi hừ một tiếng rồi ngồi xuống, đẩy hộp cơm về phía hắn.

Hắn mở nắp, nhìn chỗ thức ăn, mỉm cười hài lòng rồi cầm thìa, bắt đầu ăn từng miếng lớn.

Con người này, chỉ có lúc bận ăn cơm mới để tôi yên tĩnh được một chút. Ý nghĩ vừa mới xuất hiện đã lập tức bị phủ định, hắn dịch ghế lại gần tôi, cúi đầu hỏi: “Em ăn món gì thế?”.

Tôi lập tức lấy tay đè lên hộp cơm: “Đi ra chỗ khác, tôi ăn món nào thì liên quan gì đến anh?”.

“Cho anh nhìn một tí.” Lúc giằng co với tôi sức lực của hắn luôn mạnh mẽ vô cùng, dễ dàng nhấc tay tôi ra: “Sao em không ăn trứng cá kho tàu, ngon lắm”.

“Tôi không thích.”

“Ăn cá có lợi cho não, em phải ăn nhiều một chút.”

Tôi bực mình: “Có anh mới cần bổ não”.

Hắn múc một thìa đầy từ hộp của mình vào hộp của tôi: “Cho em một ít, mau ăn đi”.

“Dính nước miếng của anh, tôi không ăn.”

“Không có đâu, chỗ này ở góc ngoài, anh chưa động đến.”

“Không ăn! Đỡ bị nhiễm bệnh ngu ngốc của anh.”

Căn phòng đột nhiên tĩnh lặng. Hắn ngây người nhìn tôi.

Đôi mắt sáng hút hồn ấy chăm chú nhìn tôi. Mười giây sau, tôi tự dưng cảm thấy có chút hổ thẹn.

“… Ăn thì ăn, dù sao cũng không chết được.” Tôi cúi đầu tránh né ánh mắt hắn, xúc một thìa cho vào miệng.

“Có ngon không?”

Đối với loại người này tuyệt đối không được để hắn đắc ý: “Chẳng ngon chút nào”.

“Anh muốn nói với em…”, hắn đột nhiên cười gian manh.

Tôi ngẩng đầu nhìn hắn.

“… Chỗ trứng cá em vừa ăn, anh đã liếm rồi. Không ngờ em lại ăn thật.”

“Hà! Vĩnh! Kỳ!”

Lần này, cả hai hộp cơm cùng lúc hôn lên khuôn mặt anh tuấn của hắn.

Dì nuôi hắn từng đó năm, sao vẫn chưa bị hắn chọc cho phát điên nhỉ?

Dùng bữa trưa và bữa sáng để ném người, kết quả là trong ngày hôm đó tôi phải giặt hộ hắn đến hai bộ quần áo.

Tôi dùng sức vò áo trong nhà vệ sinh, vừa than thở xót xa cho cuộc sống đại học thê thảm của mình, vừa hớn hở vì buổi chiều không có tiết. Buổi trưa lao động mệt mỏi thế này, chiều có đến lớp cũng chỉ tổ ngủ gật thôi.

Hà Vĩnh Kỳ được trời ưu đãi, cho dù hắn có ngủ nguyên một ngày cũng chẳng có thầy cô nào nỡ lòng mắng hắn. Tôi thì đừng mong, số tôi là số khổ.

Sau khi giặt giũ phơi phóng xong, tôi định lên giường ngủ một giấc. Vừa mới đặt mình xuống giường đã bị hắn kéo dậy.

“Làm cái gì thế?”

“Đừng ngủ, đi xem anh chơi bóng rổ.”

Thật buồn cười, hắn ta thực sự coi tôi là bảo mẫu hai tư trên hai tư của hắn sao?

Tôi quay lưng về phía hắn: “Đi một mình đi”.

“Không được, hôm nay là vòng loại cuộc thi bóng rổ toàn trường, lớp mình đấu với lớp Ba, rất hấp dẫn đấy.”

“Tôi cảnh cáo anh, còn làm phiền giấc ngủ của tôi, tôi sẽ khiến anh phải nằm dưỡng thương ba tháng trên giường.”

Hắn chỉ còn nước thở dài: “Coi như anh sợ em”.

Nghe thấy tiếng bước chân hắn rời đi tôi mới thở phào một hơi, chuẩn bị đánh một giấc no nê sảng khoái.

“Em có thể không đi, nhưng anh bắt buộc phải nói với em một câu cuối cùng…”, đi đến cửa phòng, hắn xoay người lải nhải.

Tôi vẫn nhắm mắt vớ lấy một cuốn vở ném về phía hắn: “Im mồm! Còn nói nữa thì ăn đập!”.

“… Cuộc thi lần này là hoạt động tập thể, có điểm danh, không đi đồng nghĩa với trốn tiết.”

Nếu như tôi được phép gào thét hết mình, âm lượng chắc chắn không thua kém Mạnh Khương Nữ đã khóc đổ Trường Thành năm nào[1].

[1] Mạnh Khương Nữ khóc đổ Trường Thành: là câu chuyện dân gian của Trung Quốc, kể rằng: vào thời Tần Thủy Hoàng, ngay trong đêm tân hôn của Mạnh Khương Nữ với tân lang là một thư sinh tên Phạm Hỷ Lương, chồng Mạnh Khương Nữ bị triều đình bắt đi xây dựng Vạn Lý Trường Thành. Đến mùa đông, Mạnh Khương Nữ đan áo cho chồng và lặn lội tìm chồng để trao áo. Mạnh Khương Nữ đã đi khắp theo chiều dài của Trường Thành, hỏi thăm nhiều người và cuối cùng nhận được hung tin chồng mình vùi thây dưới Trường Thành. Nàng Mạnh Khương đau buồn khóc lóc thảm thiết ba ngày ba đêm, nước mắt hòa lẫn máu. Tiếng khóc của Mạnh Khương vang xa tám trăm dặm Trường Thành, làm sụp đổ một khúc thành, để lộ xác chết của chồng nàng. An táng cho chồng xong nàng cũng nhảy xuống biển tự vẫn.

-Hết chương 2-

CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM – Chương 3.1

Posted on

2012/07/17

|

 1 phản hồi

Chương ba

Tôi bắt buộc phải đến, nhưng không có nghĩa là tôi bắt buộc phải hào hứng xem trận đấu. Vì quyền tự do duy nhất mà mình còn sở hữu, tôi đứng bên lề sân bóng, mặt mũi lầm lì như thể tất cả những người có mặt ở đây đều nợ tôi vài trăm triệu vậy.

“Đánh hay lắm!”

Đám đông chốc chốc lại hét lên cổ vũ.

Tôi nhíu mày.

Những tiếng cổ vũ ấy sở dĩ có thể làm người ta đinh tai nhức óc là bởi vì hội trường quá đông. Ngoài học sinh lớp tôi và lớp Ba còn có rất nhiều những nữ sinh lớp khác. Điều này chỉ có thể trách cái tên cứ có cơ hội lại thể hiện Hà Vĩnh Kỳ kia.

Sự đời vốn thế, đầu óc ngu si, tứ chi phát triển. Hà Vĩnh Kỳ chính là một ví dụ điển hình.

Tôi lạnh lùng nhìn hắn rê bóng, cướp bóng, một mình dẫn bóng vượt qua ba hậu vệ đối phương rồi xoay người ném bóng, thực hiện thành công hai cú ném phạt liên tiếp…

“Hà Vĩnh Kỳ thật tuyệt vời!”

“Đẹp trai dữ dội!!!”

“Quá đỉnh…”

Xung quanh vang lên những âm thanh nũng nịu khiến da gà da vịt nổi hết lên. Tôi chỉ có thể hừ nhạt một tiếng, dùng ánh mắt lạnh lùng cảnh cáo lũ con gái đang rắp tâm làm hỏng khẩu vị bữa tối của mình.

Ánh mắt quả nhiên có tác dụng cực kỳ rõ ràng.

“Người kia thật kỳ lạ, cứ lườm bọn mình suốt.”

“Là một anh chàng tuấn tú, mình thấy cũng không thua kém Hà Vĩnh Kỳ đâu.”

“Hứ, mặt đen như đít nồi, đẹp chỗ nào? Hà Vĩnh Kỳ mới đẹp, khi cười lộ ra hàm răng trắng tinh, thật là quyến rũ…”

“Này, đừng nói linh tinh. Đó chính là cậu em kết nghĩa lúc nào cũng kè kè như hình với bóng của Hà Vĩnh Kỳ đấy. Đắc tội với cậu ta, cẩn thận sau này Hà Vĩnh Kỳ không thèm nhìn các cậu nữa đâu.”

“Thật không?”

Vài ánh nhìn phức tạp chiếu lên người tôi.

“Đánh hay lắm!” Đúng lúc Hà Vĩnh Kỳ lại có một cú ném rổ xuất sắc, quay về hướng khán giả giơ hai ngón tay hình chữ V.

Ánh mắt lũ con gái nhanh chóng đổ dồn về phía hắn, hét lên ầm ĩ.

Tên đần đó có gì hay? Tôi bất mãn quay đi, phát hiện cô giáo môn toán cao cấp, người vừa mới sinh hạ một em bé béo tròn trắng trẻo, cũng đang gào thét: “Hà Vĩnh Kỳ, thêm trái nữa đi!”.

Thật sự chịu không nổi, nhân lúc không ai chú ý, tôi chen ra, tính chuồn luôn về phòng.

Dù sao khán giả đông đúc thế, có thiếu tôi cũng chả sao.

Còn chưa ra đến cửa hội trường đã nghe thấy tiếng gào thét hoảng loạn sau lưng.

Thôi chết, có chuyện rồi!

Tim tôi bỗng đập nhanh lạ thường, lập tức quay người lại, lao vào trong đám đông.

“Chuyện gì thế? Xảy ra chuyện gì thế?”, tôi cố chen vào giữa rừng người.

Linh cảm quả nhiên không sai, tên đần đó xảy ra chuyện rồi, đầu gối chảy bao nhiêu là máu.

“Hà Vĩnh Kỳ, cậu có sao không?”, đám đông vây quanh hắn mặt mày trắng nhợt, ai cũng hoảng sợ lo lắng.

Hắn lắc đầu: “Mình không sao, em mình đi đâu rồi?”, hắn nhìn ngó tứ phía, thấy tôi liền lập tức ra vẻ đáng thương: “Đau quá, Đồng Đồng, đầu gối anh bị thương rồi”.

Bỗng chốc, tôi trở thành tiêu điểm chú ý của đám đông.

Tôi chen lấn tiến lại gần: “Không biết chơi thì đừng có cố. Ai bảo cứ thích ra oai cơ, đáng đời”.

Đám đông bất mãn hừ nhạt, chín mươi phần trăm trong đó ném cho tôi ánh mắt trách cứ.

“Hà Vĩnh Kỳ chơi rất hay, ai nói cậu ấy không biết chơi?”

Tôi nhìn đám fan của hắn bằng nửa con mắt: “Thế sao lại bị ngã ra sàn chứ? Bị thương chứng tỏ quá đần”.

Hà Vĩnh Kỳ giải thích: “Lúc nãy quay ra không thấy em, đang nhìn xem em đi đâu nên mới không tập trung, bị hậu vệ đối phương đụng phải. Đồng Đồng, bác dặn anh phải trông nom em, em một mình rời đi phải nói với anh một tiếng. Anh hứa với em, sau này chơi bóng, chỉ cần em đến hội trường, anh tuyệt đối không mất tập trung”.

Giờ thì hay rồi, một trăm phần trăm ánh mắt quần chúng đều chất chứa sự oán trách.

Tôi lại lần nữa ngây người.

“Có phải em rất cảm động không?”, hắn hỏi tôi.

Tôi khóc không ra nước mắt, gật đầu: “Tôi đã… cảm động đến nỗi ko thể cảm động hơn nữa rồi”.

Thầy chủ nhiệm bước ra: “Được rồi, trận đấu kết thúc. Lớp Hai giành chiến thắng, sẽ đại diện cho Khoa Tin học tham gia cuộc thi bóng rổ toàn trường. Đồng Đồng, tình cảm của hai anh em thật sâu sắc, là tấm gương của lớp chúng ta đấy. Thôi, mau đỡ Vĩnh Kỳ về phòng đi”.

Nhân viên y tế sớm đã nhanh nhẹn xách hộp thuốc đến băng bó cẩn thận vết thương của hắn.

“Vĩnh Kỳ, chúng mình dìu cậu về phòng nhé.”

“Không cần, không cần”, hắn nhìn tôi: “Đồng Đồng đỡ mình là được rồi, mọi người không cần lo lắng”. Hắn chìa tay ra cho tôi, bộ dạng đáng thương đến mức làm mọi người đều đổ dồn ánh mắt mong đợi về phía tôi.

Tôi thở dài, cúi xuống đỡ hắn, từng bước rời đi trong cái nhìn chăm chú của đám đông.

Vừa ra khỏi hội trường, thoát khỏi ánh mắt giám sát của quần chúng, tôi liền vung tay đẩy hắn vào chân tường.

“Đồng Đồng…”

“Im mồm!”, tôi nghiến răng nghiến lợi: “Đừng mong tôi dìu anh, bị xước da chứ có gãy chân đâu”. Tôi quay người, mặc kệ hắn đằng sau, đắc ý bước về khu ký túc xá nam.

“Đồng Đồng, Đồng Đồng…” Hắn gọi hai tiếng, có lẽ tự biết có ra vẻ đáng thương cũng chẳng có tác dụng gì, đành phải cà nhắc đi theo sau lưng tôi.

CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM – Chương 3.2

Posted on

2012/07/18

|

 3 phản hồi

Về đến phòng, đang gọt dở quả táo thì Hà Vĩnh Kỳ lê từng bước tiến vào.

Hắn vừa ngồi xuống giường liền lập tức cầm điện thoại lên.

“A lô, bác ạ? Con là Vĩnh Kỳ đây ạ.”

Keng một tiếng, con dao gọt hoa quả trong tay tôi rơi xuống đất.

Tôi há hốc miệng nhìn hắn, lẽ nào hắn ghi thù, định sử dụng đòn trả thù thô bỉ hèn hạ, vô liêm sỉ nhất – mách lẻo?

“Vĩnh Kỳ à, sao hôm nay ngoan thế, biết gọi điện cho bác? Con ở đó có vui không? Đồng Đồng thì sao?”, giọng nói oang oang của mẹ làm tôi run rẩy.

Lẽ ra ngay khi hắn về đến nơi phải rút dây điện thoại, dùng gối đè lên mặt hắn rồi ra sức mà nện mới đúng. Tôi nghiến răng ken két, sau cùng đành thở dài: Ôi, mình thật quá lương thiện!

Lúc này chỉ có thể hi vọng hắn sót lại chút lương tâm, chừa cho tôi con đường sống.

“Bác ơi, con thật đáng thương”, hắn bắt đầu giở giọng làm nũng sở trường: “Con bị thương rồi”.

Lộp bộp, quả táo gọt được một nửa rơi xuống nền nhà.

Tôi chuẩn bị sẵn tư thế, nếu hắn dám lôi chuyện tôi đánh hắn, hất cháo và cơm trưa lên mặt hắn, vứt hắn vào góc tường ra nói, tôi sẽ lập tức xông lên đánh ngất hắn, sau đó đổi giọng, nói vào ống nghe: “Quý khách thân mến, trò chơi gọi điện đã đến lúc kết thúc, nội dung đã nói đều là hư cấu, nếu có trùng lặp chỉ là ngẫu nhiên”, sau đó xẹt xẹt, cúp luôn điện thoại.

Trong lúc tôi đang chìm đắm vào hoang tưởng thì mẹ đã kêu lên thất thanh.

“Cái gì? Con bị thương à? Có chuyện gì thế?”

“Con chơi bóng rổ, không cẩn thận bị ngã, đầu gối rách da, chảy rất nhiều máu. Đau lắm bác ạ.”

“Ồ, ra là chơi bóng bị thương.” Mẹ tôi bình tĩnh hơn một chút: “Vĩnh Kỳ, sao lại không cẩn thận vậy chứ? Đồng Đồng cũng không trông nom con gì cả!”.

“Đồng Đồng rất tốt, em còn đỡ con về phòng.”

Tôi thở phào, đôi chân cứng ngắc cuối cùng cũng có thể thư giãn, ngồi xuống ghế.

“Vĩnh Kỳ, con nhớ là không được để nước vào vết thương, nếu không sẽ bị nhiễm trùng đấy. Ôi, bọn trẻ bây giờ cứ chạy nhảy suốt, không lúc nào yên, hơi tí lại ngã chỗ này đập chỗ kia.”

“Không được để nước vào ạ? Không thể nào, bác à, lúc tắm làm sao nước không chạm vào đầu gối được? Không bị ngã trong phòng tắm đã gọi là may mắn lắm rồi.” Hắn nhìn tôi bằng ánh mắt gian xảo.

Trong khoảnh khắc, tôi đã nhận ra ý đồ của hắn.

Nhà ngươi… nhà ngươi…

Tôi trừng mắt, đang định đập cho hắn vài cái thì tiếng mẹ vang lên.

“Con lúc nào cũng hậu đậu, cứ để Đồng Đồng giúp con tắm là tốt nhất. Đằng nào cũng là anh em thân thiết, còn ở chung với nhau.”

Tôi chút nữa thì nôn ra máu.

“Thế hình như không hay lắm, Đồng Đồng sẽ không chịu đâu.”

“Có gì mà không hay? Anh em kết nghĩa, còn là bạn học của nhau. Đồng Đồng dám không chịu? Con gọi nó ra đây nói chuyện với bác.”

Hà Vĩnh Kỳ thích thú “Vâng” một tiếng, nhét ống nghe vào tay tôi: “Đồng Đồng, bác gọi em”.

“A lô, mẹ…”

“Đồng Đồng, đầu gối Vĩnh Kỳ bị thương rồi, con phải chăm sóc anh tử tế. Vết thương không được chạm vào nước, con tắm cho anh, lúc tắm phải để ý một chút.”

“Mẹ…”

“Còn nữa, sau này phải canh chừng anh cẩn thận, đừng để anh bị thương nữa. Vĩnh Kỳ là cục cưng yêu quý của dì con, tuyệt đối không được có chuyện gì đâu đấy.”

“Mẹ…”

“Thôi, không nói nhiều nữa. Mua vài món bổ máu cho Vĩnh Kỳ, biết chưa? Mẹ không lải nhải nữa, cứ thế mà làm.”

“Mẹ…”

Bên kia đã cúp máy.

Tôi cầm ống nghe đã đang vang lên tiếng tút tút đều đặn, quay ra nhìn Hà Vĩnh Kỳ với ánh mắt căm phẫn.

“Ha ha, Đồng Đồng, làm phiền em rồi.” Hắn đang gọt một quả táo khác, chìa ra trước miệng tôi: “Ăn táo đi. Mỗi ngày một quả táo, bệnh tật rời xa ta”.

Im lặng…

Tiếp tục im lặng…

Khu ký túc xá nam, như thường lệ, vang vọng tiếng hét thất thanh.

“Muốn ném cũng đừng dùng táo ném chứ, đau lắm đấy… Cứu! Cứu với…”

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Like

5

 bloggers like this.

This entry was posted in CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM and tagged Cuộc sống đại học bi thảm, Phong Lộng, Đam mĩ. Bookmark the permalink.

3 RESPONSES TO 

CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM – CHƯƠNG 3.2

Pingback: [Sách mới]: CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM | BachVietBooks

Wild Card 

| 2012/07/27 lúc 12:43 Chiều | Trả lời

Bách Việt này!

Trc hết rất là cảm ơn các bạn đã mang đam mĩ đến với cộng đồng hủ nữ/fan girl. Các bạn chính là người tiên phong trong việc hợp thức hóa đam mĩ ở Việt Nam.

Nhưng dù sao, mình cũng mong các bạn chăm chút hơn nữa cho chất lượng dịch của truyện. Mình xin không nhắc đến những lỗi ở cuốn TYCDDD vì đó là cuốn đầu tiên. Tuy nhiên mình cũng đã rất mong đợi 1 sự đầu tư kỹ lưỡng hơn ở những bộ sau – Ở đây là CSDDXX.

Ngay từ những chương đầu mình đã thấy có lỗi lặp từ, rồi thậm chí là sai từ. Ừ thì công nhận do có sự trục trặc để xin phép xin in truyện nên tên truyện phải đổi từ bi thảm sang xui xẻo nhưng sao trong truỵện ở những chap đầu vẫn dùng từ đó vậy? Rồi cả chap này nữa: ” Mẹ không lải nhải .. ” … Mình không đồng ý cách dùng từ lải nhải này – nó khiến mình phản cảm! Hay chăng thì nên dùng từ ‘nói nhiều’ thay thế.

Nói chung, mình chỉ có mong muốn Bách Việt đầu tư kỹ lưỡng vào truyện nhiều hơn. Đam mĩ không như ngôn tình. Số lượng độc giả ít hơn, và như vậy cũng sẽ khó tính hơn.

CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM – Chương 3.3

Posted on

2012/07/19

|

 4 phản hồi

Tôi cực kỳ nghiêm túc suy nghĩ suốt gần bốn tiếng đồng hồ, kết quả vẫn là tìm không ra lý do nào để giúp hắn tắm cả. Mà tôi thì cực kỳ tin tưởng vào suy luận của mình.

Bởi vậy, lúc hắn đòi đi tắm, tôi khóa cửa phòng lại, rất tỉnh táo rút dây điện thoại ngay trước mắt hắn, chỉ tay về phía phòng tắm, dùng giọng nói oai phong nhất nhấn mạnh từng chữ: “Tự tắm lấy”.

Hắn ôm bộ quần áo tôi chuẩn bị sẵn cho, đứng kỳ kèo năn nỉ gần một tiếng, cuối cùng đành phải cúi đầu thất thểu đi vào nhà tắm.

Hừ, mãi mới thắng được một lần.

Tôi dương dương tự đắc, ngân nga một điệu nhạc, đưa mắt liếc cánh cửa phòng tắm khép kín, sau đó tập trung chuẩn bị bài ngày mai.

Dương dương tự đắc được hai tiếng, tôi bỗng cảm thấy có chút không ổn.

Có chuyện gì rồi?

Tôi ngẩng đầu nhìn đồng hồ treo tường. Hắn vào đó đã hai tiếng nhưng hoàn toàn không nghe thấy tiếng nước chảy.

Tôi đứng dậy, chạy vào nhà tắm. Cửa không khóa, hắn vẫn mặc quần áo chỉnh tề, đứng thộn mặt giữa phòng.

“Đại ca à, muốn ngây người thì làm ơn kiếm chỗ khác. Anh tắm xong tôi còn phải tắm nữa đấy, anh nhìn xem bây giờ mấy giờ rồi.”

Hắn quay đầu, nhăn nhó nhìn tôi: “Anh đã nghĩ suốt hai tiếng đồng hồ, vẫn không nghĩ ra cách nào để tắm mà không làm nước chạm vào vết thương”.

Tôi trừng mắt nhìn hắn, gào lên một tiếng, đạp cửa quay về phòng ngủ.

Tên ngu ngốc, tên đần độn!

Cứ tiếp tục thế này hắn sẽ bốc mùi, nếu hắn bốc mùi sẽ kinh động đến dì và mẹ, thế là mẹ sẽ biết mình không tắm cho hắn…

Tôi lượn vài vòng quanh căn phòng, cuối cùng lại đạp tung cửa nhà tắm, quyết định vì nghĩa quên thân.

“Được rồi, tôi giúp anh tắm.” Tôi xắn tay áo, vẻ mặt nhẫn nhục chịu đựng.

Mắt hắn sáng lên: “Thật à?”.

“Phí lời, cởi!”

“Tuân lệnh!” Hắn nhanh chóng lột sạch, trần như nhộng đứng trước mặt tôi.

Thân hình thật hoàn hảo… tôi tức tối nhìn từ đầu xuống chân, ra sức đè nén sự ganh ty.

Tôi bước lại phía hắn: “Anh bị thương, trong hai ngày này không được dùng xà phòng. Tôi giúp anh tắm phần lưng trước, anh tự dùng khăn che vết thương, đừng để nước dính vào”.

“Ừ.” Hắn mỉm cười, ghé vào tai tôi: “Đồng Đồng, em thật tốt”.

Tôi đẩy hắn ra, dùng khăn ướt dứt khoát lau lưng hắn một lượt rồi dội nước.

Tên khốn này vừa vạm vỡ vừa săn chắc, nếu hắn là lợn, nhất định sẽ bán rất được giá.

Tiếc là hắn không phải.

Đến cả công dụng duy nhất đấy cũng chẳng dùng được.

“Lưng xong rồi, quay người.” Tôi vò khăn, ngồi xổm xuống lau khu vực bên cạnh đầu gối hắn.

Cơ bắp phân bố thật hài hòa. Có nên tiến cử hắn làm người mẫu khỏa thân cho khoa Mỹ thuật không nhỉ? Các cô nàng bên đó nhất định sẽ phát điên, nói không chừng còn chụp ảnh khỏa thân của hắn đem bán.

Không, tôi cũng có thể chụp ảnh khỏa thân của hắn để bán cơ mà. Một người làm quan, cả họ được nhờ, sao lại để người ngoài hốt đống bạc này? Nên chụp toàn thân hay là chú trọng vào một vài bộ phận quan trọng thôi đây?

Trong lúc mải tính toán, chiếc khăn đã tự động tiến dần lên đùi lúc nào không hay.

“Em nhìn trộm anh.” Trên đầu vọng xuống tiếng cười.

Tôi thật quá hiền lành rồi, bị câu nói của hắn làm cho tim đập loạn nhịp, điển hình của câu có tật giật mình. Có điều, ngoài mặt tuyệt đối không thể nhận thua. Tôi ngẩng đầu hừ nhạt, đột nhiên đứng thẳng, hất hàm hỏi: “Tôi mà phải nhìn trộm à? Tôi nhìn một cách quang minh chính đại đấy chứ”.

Cúi đầu, cố tình nhìn cho rõ.

Thật… vĩ đại…

Hắn cũng hừ một tiếng: “Em nhìn của anh rồi, anh cũng phải nhìn của em”.

“Anh dám?”

“Sao lại không dám? Anh cũng nhìn một cách quang minh chính đại đấy.” Hắn nhìn tôi chằm chằm, đột nhiên nắm lấy cổ tay tôi, tay còn lại với tới cởi thắt lưng của tôi.

“Buông tay! Dám giở trò lưu manh!”

“Không buông! Muốn nhìn thì cả hai cùng nhìn!”

Lúc này thì tôi nổi nóng rồi, cơn giận bộc phát, giơ tay tát hắn một cái thật mạnh.

Bốp!

Tất cả khựng lại.

Lần này tiêu rồi. Tôi dám đảm bảo từ bé đến giờ chưa ai dám tát hắn cả.

Hắn buông tay, ngượng ngùng sờ má, lẩm bẩm: “Đùa thôi mà, em mạnh tay thế, sẽ đánh anh điếc luôn đấy”.

Tôi đờ ra mười giây tròn.

Sau đó là hét lên một tiếng thất thanh, đạp cửa lao như bay ra ngoài.

Thượng đế ơi, xin hãy cho con chết đi!

Cho con chấm dứt cuộc sống đại học thê thảm này đi!

A men.

CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM – Chương 3.4

Posted on

2012/07/20

|

 1 phản hồi

Sau ba lần miễn cưỡng giúp Hà Vĩnh Kỳ tắm, cuối cùng tôi cũng phát hiện ra rằng, cầu nguyện Thượng đế là một hành động vô ích. Thượng đế không thể xử lý, cũng không thể giải đáp vấn đề. Tôi đã hỏi Ngài không biết bao nhiêu lần là tại sao cuộc sống đại học của tôi lại thê thảm như thế này? Tại sao tôi phải trở thành bảo mẫu của Hà Vĩnh Kỳ? Tại sao đã đảm nhiệm chức năng của các thiết bị điện dân dụng như máy rửa bát, máy giặt,… rồi mà tôi vẫn phải đóng thêm vai vận động viên điền kinh bất đắc dĩ nữa?

Chẳng có câu hỏi nào nhận được đáp án.

Tôi quyết định không thèm hỏi Thượng đế nữa, thay vào đó là hỏi thẳng Hà Vĩnh Kỳ.

“Tại sao tôi phải giúp anh làm cái này cái nọ? Cuộc đời này thật quá bất công!” Vừa dùng khăn kỳ lưng cho hắn, tôi vừa xả nỗi ức chế đầy bụng: “Làm bảo mẫu cho một thằng đần tôi cũng không để ý, nhưng tại sao cả trường chỉ có mình tôi biết anh đần thôi? Rốt cuộc tại sao tôi lại thê thảm thế này?”.

“Bởi vì anh thích em.” Hà Vĩnh Kỳ khá hơn Thượng đế chút, trả lời rất nhanh.

Tôi đờ ra một lúc, thô lỗ xoay hắn lại, mặt đối mặt hỏi: “Anh nói cái gì? Nói lại lần nữa”.

Hắn nhìn thẳng vào mắt tôi, nghiêm túc nói: “Anh thích em”.

Bịch, chiếc khăn ướt rơi xuống nền nhà.

Tôi há hốc mồm, trợn tròn mắt, tiếp đó lắc đầu nguầy nguậy.

Một tên con trai trần truồng đứng giữa nhà tắm – ảo giác.

Ánh mắt nghiêm túc nhìn thẳng tôi – ảo giác.

Nói thích tôi – ảo giác!

Đầu óc quay cuồng, trời đất đảo lộn, tôi suýt nữa thì ngã lăn quay.

“Hà Vĩnh Kỳ, giải thích rõ ràng lời anh vừa nói”, tôi yếu ớt mở miệng.

Hắn thích thú chiêm ngưỡng vẻ mặt choáng váng của tôi trong năm giây: “Anh thích em, Đồng Đồng”. Hắn dừng lại chút, dường như sắp xếp lại câu chữ một lần nữa, nói tiếp: “À, phải nói là anh thích trêu em”.

Tôi ngây đơ…

Hắn nhìn tôi, bật cười ha hả.

“Anh là đồ khốn nạn!” Cuối cùng tôi điên lên: “Đi chết đi!”. Tôi dồn toàn bộ công lực tát một cái thật mạnh vào mặt hắn, lần này hoàn toàn không nể nang gì hết.

Mặt đỏ như đít khỉ, tôi thở hồng hộc: “Hà Vĩnh Kỳ, anh là thằng đểu!”. Sau đó co chân đạp ngay bộ phận hiểm yếu đang tồng ngồng của hắn.

“A!”

Trong tiếng kêu thét thảm thiết của Hà Vĩnh Kỳ, tôi lửa giận bừng bừng đạp tung cửa, không thèm nán lại một phút nào, vơ lấy cặp sách lao thẳng vào màn đêm tăm tối bên ngoài.

Khuôn viên trường buổi tối rất đẹp, nhưng lúc này tôi chẳng có lòng dạ nào thưởng thức.

Vứt cặp sang một bên, tôi nằm bò trên ghế đá thở dốc.

Tôi hận hắn, hận hắn, hận hắn đến chết!

Tại sao cuộc sống đại học của tôi lại thê thảm thế này?

Hi vọng cú đá lúc nãy làm hắn thành vô dụng luôn thì càng tốt! Mà không được, lỡ hắn vô dụng thật thì biết ăn nói thế nào với dì đây? Tôi dần dần có chút lo lắng.

Hay là về xem hắn thế nào? Có khi hắn mất mạng trong nhà tắm rồi cũng nên?

Không được! Tôi lắc đầu, chết cũng không quay lại. Trong mắt tôi, nhà tắm chẳng khác gì chốn địa ngục nhan nhản ma quỷ.

Đấu tranh tư tưởng hồi lâu, cuối cùng tôi nằm vật ra ghế đá, quyết định không khuất phục.

Trời cuối cùng đã xuất hiện sao. Cổ nhân từng lấy đất làm chiếu, lấy trời làm màn, tôi cũng thử một lần cho biết.

Bất luận thế nào, đêm nay tuyệt đối không về!

Lũ côn trùng rả rích trong bụi cỏ, gió đêm khẽ lướt qua gò má.

Mọi thứ đều rất tuyệt vời, nếu như không có chuyện phiền phức kia.

Tôi mang ý chí quyết không khuất phục trải qua một đêm giữa không gian tươi đẹp, sớm tinh mơ hôm sau mở mắt dưới ánh mặt trời màu cam nhàn nhạt.

Thật tuyệt vời biết bao… toàn thân đầy những vết cắn của muỗi và các loại côn trùng không rõ danh tính khác…

Dựa vào khả năng nhẫn nhịn đã được tôi luyện suốt một thời gian dài, hiện tại cơn giận hôm qua đã xẹp xuống. Sau khi rửa mặt, súc miệng qua loa ở bồn rửa tay giữa sân trường, tôi thở dài đánh thượt, rốt cuộc vẫn cầm hai tấm thẻ tập thể dục chạy đến sân vận động.

Thì ra hắn thích trêu đùa tôi.

Cũng xem như tôi đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến cuộc sống thê thảm hiện nay rồi.

Chạy xong, mua đồ ăn sáng, ngồi trong giảng đường quét sạch cả hai suất. Cho anh chết đói!

Tiết đầu tiên là toán cao cấp, sinh viên lần lượt kéo đến. Nghĩ đến việc chuẩn bị phải đối mặt với tên ác ma, lòng tôi thấp thỏm không yên. Nhưng chuông vào lớp vang lên rồi, thậm chí đến tận lúc thầy giáo cũng đã vào lớp, vẫn chưa thấy tung tích hắn đâu.

Vô số ánh mắt ném về phía tôi, có lẽ do cảnh tôi ngồi một mình quá bắt mắt, bọn họ đã quen cảnh hai đứa một ngồi một nằm dính nhau như keo rồi.

Từ thấp thỏm không yên, tôi chuyển sang lo lắng không thôi. Chẳng nhẽ hắn thực sự đã ngã xuống nền nhà tắm, không bò dậy được nữa ư?

Thảm rồi, chẳng những không có mặt mũi nào gặp dì mà còn phải ngồi tù đếm lịch ấy chứ. Nhìn chằm chằm vào cánh cửa lớp im lìm, mặt tôi càng lúc càng trắng bệch.

Tim đập thình thịch, Hà Vĩnh Kỳ, anh làm ơn xuất hiện nhanh đi.

Xin anh, coi như tôi van xin anh đấy.

Cuối cùng, lời khẩn cầu thầm lặng đầu tiên của tôi từ khi vào đại học đã trở thành hiện thực.

Bóng dáng quen thuộc của Hà Vĩnh Kỳ xuất hiện trước cửa lớp.

Trong tích tắc, tôi kích động đến nỗi chỉ muốn nhảy bật dậy reo hò lao đến ôm hắn vài cái. Lấy tay dụi dụi mắt, cố ngăn cơn kích động, tôi chăm chú quan sát hắn.

“Trời ơi Vĩnh Kỳ, em bị sao thế?”

“Không có gì ạ, xin lỗi thầy, em đến muộn.”

Hà Vĩnh Kỳ vừa bước chân vào, cả giảng đường liền xôn xao.

Trên khuôn mặt của Bạch mã hoàng tử hằn rõ năm ngón tay, chân thì cà nhắc.

Tôi rất muốn giữ vẻ mặt nghiêm túc, nhưng lúc hắn bước cao bước thấp tiến tới chỗ tôi… tôi quả thật không thể nhịn nổi, bật cười ha hả.

“Ha ha ha… ha ha… ha ha ha…”

Cười là hành động mà con người khó có thể khống chế nổi. Tôi càng cười càng cảm thấy buồn cười, lúc đầu là ôm bụng cười, sau thì nằm bò ra vỗ bàn không ngừng.

Đợi tôi cười xong mới phát hiện ánh mắt trách móc của thầy giáo và cả lớp đang nhìn mình từ lúc nào.

“Lương Thiếu Đồng, sau giờ học ở lại gặp tôi.”

Từ khi vào trường, hôm nay là lần đầu tiên ước nguyện của tôi thành sự thật, cũng là lần đầu tiên bị thầy giáo bắt ở lại lớp sau giờ học.

-Hết chương 3-

CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM – Chương 4.1

Posted on

2012/07/21

|

 1 phản hồi

Chương 4

Bị bắt ở lại lớp sau giờ học là một chuyện vô cùng đáng xấu hổ. Từ bé đến giờ, tôi luôn là con ngoan trò giỏi, chưa bao giờ phải nếm trải mùi vị xấu hổ này.

Suốt hai tiết toán cao cấp, tôi ngồi thừ ra như khúc gỗ, mắt dán chặt lên bảng, hoàn toàn đờ đẫn. Hà Vĩnh Kỳ vẫn ngồi bên cạnh. Tôi rất muốn đạp văng tên yêu tinh hại người này, nhưng sau khi đạp được hắn thì chắc chắn tôi sẽ bị cả lớp đạp chết luôn. Tôi đờ đẫn, không phải mất trí.

Sáng hôm nay chỉ có hai tiết toán cao cấp. Tan học, cả lớp tinh thần phơi phới nhanh chóng chuồn hết. Thầy giáo chỉnh lại gọng kính trên sống mũi, từ bục giảng bước xuống chỗ tôi.

“Cút!” Từ này đương nhiên không phải nói với thầy giáo, mà là dành cho tên khốn Hà Vĩnh Kỳ vẫn ngồi ỳ bên cạnh tôi không chịu biến đi.

Hắn lắc đầu: “Anh ở lại với em”.

“Cút!”

“Không cút.”

Cuộc khẩu chiến giữa “cút” và “không cút” đang diễn ra khốc liệt thì thầy giáo đã đứng trước mặt.

“Lương Thiếu Đồng, có nghe thấy thầy bảo em ở lại không?”

Tôi gật đầu, cố gắng làm ra vẻ hối lỗi – mặc dù tôi chẳng có lỗi gì cả.

“Cười ầm ĩ trong lớp là không tốt, nhưng thầy cảm thấy lỗi lớn nhất của em là có thái độ phiến diện với hành vi của bạn học. Hơn nữa Hà Vĩnh Kỳ là anh kết nghĩa của em, em nói xem em cười nhạo Vĩnh Kỳ như thế là đúng hay sai?”

Chỗ sai lớn nhất của em là đã không ra tay mạnh hơn, đập cho hắn một trận sống dở chết dở.

Tôi lại gật đầu, tiếp tục cố gắng làm ra vẻ hối lỗi – đương nhiên là tôi vẫn chẳng có lỗi gì cả.

Hà Vĩnh Kỳ ngồi cạnh, thành khẩn nói: “Cảm ơn thầy đã quan tâm, thực ra hai anh em chúng em từ bé đã quen đùa nhau như thế”.

“Hà Vĩnh Kỳ, em quá nuông chiều em ấy rồi, yêu thương em mình không có là gì sai, nhưng…”

“Thưa thầy, Đồng Đồng tính tình thẳng thắn, chẳng có gì không tốt cả.” Hà Vĩnh Kỳ trưng ra nụ cười rực rỡ làm mềm lòng đối phương: “Với lại em thích nhìn Đồng Đồng cười”.

Bách phát bách trúng, trăm trận trăm thắng.

Thầy giáo lập tức mềm lòng: “Vậy thì… Lương Thiếu Đồng, sau này phải chú ý sửa đổi nhé. Thôi, chẳng có chuyện gì nữa”.

Nhìn bóng thầy rời đi, tôi thở phào nhẹ nhõm.

“Đồng Đồng…” Hà Vĩnh Kỳ kéo tay áo tôi.

Tôi quay phắt đầu lại, dùng ánh mắt hung hãn nhìn hắn: “Chuyện gì?”.

“Tối qua em đi đâu thế?”

“Đừng có lắm chuyện! Tôi thích đi đâu thì đi đấy.” Tôi tức giận hừ một tiếng, đứng dậy dọn sách, bỏ mặc hắn ngồi đấy mà tiến thẳng ra cửa lớp.

“Tối qua bác gọi điện, nghe nói em không ở trong phòng, giọng bác hình như không hài lòng, còn hỏi có phải em thường xuyên không về phòng ngủ không.”

Binh! Tôi đập thẳng đầu vào cửa lớp.

Xoa xoa đầu, tôi cảm thấy mình như đang đứng chênh vênh trên miệng vực, chậm chạp quay người lại, nhẹ nhàng thốt ra từng chữ: “Anh trả lời thế nào?”.

Hắn nhếch mép cười nham nhở, lại càng khiến tôi bồn chồn.

“Anh nói… gần đây em đang tự học VB[1] nên đến phòng của đàn anh hỏi bài.”

Phù… tôi thả lỏng người. Cứ thế này chắc tim tôi phải về hưu non mất.

“Đồng Đồng…”

“Lại chuyện gì nữa?”, tôi cảnh giác nhìn hắn.

“Hôm nay là thứ ba…”

“Thì sao?”, tôi nhướng mày, nếu hắn còn dám nói thêm một câu trêu ngươi nữa, tôi sẽ ra tay không thương tiếc.

“Nhớ mua sườn xào chua ngọt.”

Tôi thở phào: “Sườn chứ gì, chuyện nhỏ”. Bây giờ chỉ cần hắn không kiếm chuyện, phải làm bảo mẫu tôi cũng chịu.

Buổi trưa, hắn ăn rất ngon lành món sườn xào mà tôi phải chen lấn với cả biển người trong căng tin mới mua được, vừa ăn vừa liếc tôi cười cười vẻ đắc ý.

Đương nhiên hắn phải cười rồi, tôi bị hắn hành hạ khốn khổ, không cách nào phản kháng đến thế cơ mà.

Tôi bắt đầu chấp nhận số phận hẩm hiu của mình.

Số phận hẩm hiu kéo dài ba tháng, cũng là lúc kỳ thi cuối kỳ đến gần.

Những thứ không thuận mắt nhìn nhiều rồi cũng thành quen, hiện tại tôi đã vừa mắt với Hà Vĩnh Kỳ hơn trước nhiều. Trừ việc phải giúp hắn làm vô số chuyện ra thì hắn cũng chả có tật xấu gì đáng kể.

Chỉ cần chịu đựng hết học kỳ này, đến đầu học kỳ sau tôi sẽ làm đơn xin chuyển phòng ngay. Cho dù có phải dùng toàn bộ sinh hoạt phí để hối lộ cũng không tiếc.

Mẹ liên tục gọi điện căn dặn tôi phải thế này thế kia. Mười lần thì đến tám lần là vì Hà Vĩnh Kỳ, làm tôi phải cảm thán lần thứ n, tại sao mình không phải là con trai của dì cơ chứ.

Cuộc gọi lần này là để dặn dò tôi tổ chức sinh nhật cho Hà Vĩnh Kỳ.

“Trước đây năm nào dì cũng làm tiệc sinh nhật cho Vĩnh Kỳ. Bây giờ hai đứa ở xa nhà, Đồng Đồng, con phải mời bạn bè đến dự tiệc sinh nhật anh, đặt một chiếc bánh ga tô, nhất định phải tổ chức một bữa tiệc thật vui vẻ náo nhiệt, nghe rõ chưa?”

“Vâng.” Tôi ngoan ngoãn nghe lời: “Tổ chức tiệc sinh nhật, đặt bánh, náo nhiệt”, ghi vào sổ.

[1] VB: môn ngôn ngữ lập trình Visual Basic.

CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM – Chương 4.2

Posted on

2012/07/22

|

 1 phản hồi

Hà Vĩnh Kỳ rất xem trọng sinh nhật.

“Em định tổ chức tiệc sinh nhật cho anh?” Hiếm hoi lắm mới thấy hắn rũ bỏ bộ dạng lười biếng hằng ngày, hứng khởi nắm vai tôi nói: “Đồng Đồng, em muốn làm tiệc sinh nhật cho anh à?”.

“Ừ.” Tôi chán nản gật đầu, hất bàn tay hắn ra.

“Tốt quá, thật tốt quá.” Hắn kích động chạy khắp phòng, rồi lại lao đến nắm vai tôi: “Có bánh ga tô không?”.

Bánh ga tô? Tôi nhìn vào sổ, gật đầu: “Có”. Mẹ đã dặn, phải mua bánh ga tô.

“Hai đứa mình cùng đón sinh nhật anh?”

Nhìn vào sổ, tôi lắc đầu: “Không được, phải mời các bạn, phải náo nhiệt”.

Hắn ỉu xìu: “Tại sao? Hai đứa mình là đủ rồi”.

“Không được! Nếu không thì khỏi tổ chức!”, tôi hét lên.

“Được được, nghe em tất.” Mặt hắn xị ra một lúc, sau đó lại trở nên hớn hở: “Bánh ga tô phải có hình trái tim ở giữa”. Hắn lôi máy tính xách tay ra, vẽ lung tung một hồi rồi chìa cho tôi xem.

Đó là hình hai trái tim bị mũi tên của thần Cupid đâm xuyên qua.

Tôi cầm luôn cái máy tính đấy phang vào gáy hắn: “Có phải bánh đính hôn đâu? Đồ đần! Viết sinh nhật vui vẻ với ngày tháng năm sinh là được rồi”.

Hắn bất mãn nhìn tôi hồi lâu, sau mới nhún vai: “Thế thì viết sinh nhật vui vẻ vậy”.

Mùng một tháng mười hai đến rất nhanh. Cả lớp vừa nghe tôi thông báo liền nhốn nháo cả lên.

“Hôm nay là sinh nhật của Hà Vĩnh Kỳ? Sao cậu không chịu nói sớm?” Lũ con gái bụm miệng, sung sướng đến run rẩy toàn thân: “Mình nên tặng cậu ấy cái gì đây? Thảm rồi, sao muộn thế này cậu mới nói. Hà Vĩnh Kỳ, chúc mừng sinh nhật nhé”, quay ra gửi cho Hà Vĩnh Kỳ nụ cười dễ thương nhất.

Đám con trai thì khoác vai tôi: “Đồng Đồng, bánh ga tô có to không? Đừng có để mình tặng quà rồi mà không được ăn no nhé, không thì, hờ hờ…”.

Hà Vĩnh Kỳ ngồi bên cạnh vươn tay hất cánh tay kia ra, điềm nhiên khoác lên vai tôi, cười nhạt: “Bánh to, đủ để các cậu no chết”.

Tôi lừ hắn một cái, tên phiền phức này rất kén chọn, để tìm được một cái bánh vừa ý hắn, tôi đã phải khổ sở đưa hắn đến cả chục tiệm bánh chứ chẳng ít.

Thầy giám thị biết hôm nay là sinh nhật Hà Vĩnh Kỳ liền hào phóng cho chúng tôi mượn chìa khóa phòng giải trí của khoa, mặc sức sử dụng hệ thống âm thanh và ánh sáng trong đó.

Tên này đích thị là cục cưng của cả thiên hạ, hừ.

Buổi tối, đúng giờ hẹn, thầy giáo và các bạn đều đến đông đủ. Tôi khổ nhất, bê bánh ra, cắm nến, lại còn phải chuẩn bị dĩa và đĩa cho từng người.

Hà Vĩnh Kỳ ôm quà đầy tay, một lúc lại gật đầu cảm ơn, chốc chốc lại lượn qua lượn lại sau lưng tôi: “Đồng Đồng, anh vui lắm, không ngờ có thể cùng đón sinh nhật với em. Ngày này năm sau chỉ riêng hai đứa mình đón sinh nhật thôi nhé?”.

Tôi huých khuỷu tay một cú, ý bảo hắn ngậm miệng.

Chuẩn bị xong, mọi người cùng tiến lại gần chiếc bánh. Hà Đông Bình đã nhanh chóng tắt hết đèn, ánh nến làm mọi khuôn mặt đều trở nên đỏ ửng.

“Hát nào, bài ‘Happy birthday’.”

Có người bắt nhịp: “Happy birthday to you, happy…”.

Hà Vĩnh Kỳ đứng trước chiếc bánh, nở nụ cười vừa thẹn thùng vừa hạnh phúc.

Hát xong, lũ con gái la hét: “Uớc đi, ước đi”.

Hà Vĩnh Kỳ ngoan ngoãn nhắm mắt lại, vẻ mặt nghiêm túc.

Lũ con gái lại ầm ĩ: “Thổi nến, thổi một hơi tắt hết nến thì điều ước mới thành hiện thực được”.

Hắn mở mắt, một hơi thổi tắt hết nến.

Mọi người vui vẻ vỗ tay, Hà Đông Bình vội bật đèn lên, gian phòng lại sáng rực rỡ.

Mọi người cùng giúp rút nến ra, lớp trưởng Từ Dương đột nhiên nắm tay Hà Vĩnh Kỳ hỏi: “Ước gì thế?”.

“Đúng đấy, cậu ước gì thế? Nói cho bọn mình biết đi”, một lũ con gái vào hùa với Từ Dương.

Vài thầy cô cũng thích thú nhìn hắn chờ đợi.

“Ước nguyện của mình là…”, hắn chậm rãi nói: “Cả đời cùng Đồng Đồng sống cuộc sống đại học như bây giờ”.

Phụt!

Chỗ cô ca trong miệng tôi bất thình lình mạnh mẽ xông ra ngoài, bay qua mặt bàn, đáp thẳng xuống khuôn mặt rạng rỡ của Hà Vĩnh Kỳ.

Không gian im phăng phắc.

Tất cả mọi người đều ném cho tôi cái nhìn trách cứ.

Lũ con gái thì tức cho khuôn mặt điển trai của Hà Vĩnh Kỳ, đám con trai thì tiếc cái bánh bị dính nước ngọt, các thầy cô… có lẽ giận tôi lãng phí đồ ăn thức uống.

Sau năm giây tĩnh lặng, tôi chớp mắt, quyết định là người phát ngôn trước.

“Anh đừng mơ sẽ thành hiện thực!”, tôi hét vào mặt Hà Vĩnh Kỳ, thẳng lưng ưỡn ngực hùng dũng lao ra ngoài.

“Đồng Đồng, anh thích em.”

Rầm! Tôi đập mạnh vào cửa.

Tôi quay đầu lại, nhìn hắn.

Mọi người đều sững người.

Hắn mặt mày nghiêm túc nói với tôi: “Anh thực sự rất thích em, cho dù em phun cô ca lên mặt anh, anh vẫn cảm thấy em là người đối xử với anh tốt nhất”.

Tôi cố kiềm chế cơn buồn nôn, hằn học đáp: “Anh thích trêu đùa tôi thì có”.

Hắn cúi đầu nghĩ ngợi, sau đó ngước lên nhìn thẳng vào mắt tôi, gật đầu: “Cũng có thể nói vậy”, còn nở nụ cười rạng rỡ, lộ ra hàm răng trắng tinh.

“A!” Tôi đạp tung cửa, hét lên một tiếng lao đi.

Trời ơi, xin hãy để tất cả kết thúc đi! Cái cuộc sống đại học thê thảm này của tôi.

CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM – Chương 4.3

Posted on

2012/07/23

|

 1 phản hồi

Làm lao công không lương cho người khác đã khốn khổ lắm rồi, tôi lại còn phải làm lao công cho một kẻ thích trêu đùa mình nữa chứ. Mỗi lần nhìn hộp cơm vất vả lắm mới mua được cho hắn, lòng tôi lại nảy lên ham muốn được bỏ thuốc xổ vào đó. Đáng tiếc, bản thân tôi sinh ra đã lương thiện quá mức, đến con chuột còn chẳng dám làm hại – huống hồ hắn còn có hậu phương vững chắc là mẹ tôi.

Dù sao cũng không có cơ hội báo thù, tôi chỉ còn biết mong cho học kỳ này mau chóng kết thúc.

Điều đáng mừng là, bất kể ông trời có thiên vị Hà Vĩnh Kỳ thế nào thì thời gian cũng trôi qua từng ngày một. Trường áp dụng hình thức học tín chỉ, mỗi học kỳ phải đăng ký một môn tự chọn. Lúc chọn môn, vì không muốn cứ phải kè kè với Hà Vĩnh Kỳ, tôi đã cố ý chọn một môn kỳ quái: Động vật lưỡng cư đại cương.

Môn dở hơi như thế, có đánh chết tôi cũng không tin Hà Vĩnh Kỳ lại chọn giống tôi y đúc.

Đầu tháng mười hai, kỳ thi hết môn tự chọn được tổ chức sớm hơn các môn khác.

Môn tự chọn nên mọi người đều không ôn tập kĩ càng cho lắm, thầy trông thi cũng dễ tính, có thể tự do chọn chỗ ngồi, thật đúng là thiên đường quay cóp. Tôi chẳng có yêu cầu gì với chỗ ngồi, đằng nào thì cũng không thoát khỏi cái kẹo cao su kia. Tôi chỉ hi vọng hắn đừng có làm phiền tôi trong giờ thi là tốt lắm rồi.

Kết quả, mộng tưởng và hiện thực luôn trái ngược.

Cầm đề thi chưa đầy mười phút, cái kẹo cao su bên cạnh đã rục rịch không yên.

“Đồng Đồng, Đồng Đồng…”, hắn thì thầm.

Tôi liếc xéo một cái: “Câm miệng”.

“Câu thứ ba của bài thứ nhất điền cái gì?”

Câu hỏi dễ ợt thế cũng không biết làm? Tôi cười nhạt: “Trừ ăn uống ỉa đái ra thì anh còn biết làm gì hả?”.

Hắn rốt cuộc cũng biết xấu hổ, ngượng ngùng cúi đầu.

Tôi yên tâm làm bài.

Mười phút sau, hắn lại bắt đầu giở trò.

“Đồng Đồng, Đồng Đồng…”

“Im mồm.”

Hắn nhìn thầy đang ngồi đọc báo trên bục giảng, mỉm cười lấy lòng với tôi, chìa ra một tờ giấy: “Đáp án chính xác đó, có lấy không?”.

Tôi thừ người: “Ở đâu ra?”.

“Các bạn cho. Có mấy tờ lận, đủ hết các câu.” Hắn cười rạng rỡ.

Tôi xoay đầu nhìn quanh lớp, quả nhiên có không ít đôi mắt long lanh đang nhìn hắn chờ đợi.

“Tôi không thèm, buồn nôn”, tôi bực bội lườm hắn một cái, sau đó tiếp tục cúi đầu làm bài.

Môn này thực ra không khó, thi một tiếng rưỡi nhưng chưa đầy một tiếng mọi người đã thi nhau nộp bài. Tôi nộp xong đi thẳng ra cửa, Hà Vĩnh Kỳ lon ton chạy theo sau.

“Đồng Đồng, hôm nay ăn gì?”

“Trừ ăn ra anh còn biết cái gì nữa?”

“Đồng Đồng…”, hắn nắm lấy cánh tay tôi: “Đừng đi nhanh thế, giúp anh một việc”, tay còn lại rút một bức thư từ trong cặp ra.

Tôi hiểu ngay vấn đề, sầm mặt xuống: “Lại định nhờ tôi giúp anh từ chối lũ con gái? Anh coi tôi là cái gì, thư ký riêng chắc?”.

Hắn trưng ra bộ dáng đáng thương đã trở thành thương hiệu, gãi đầu nói: “Tất cả cho em toàn quyền xử lý là chứng minh anh hoàn toàn tin tưởng em, để em đỡ phải ghen tuông”.

Nhìn bản mặt “thành thật khẩn khoản” của hắn, tôi tức muốn ói máu. Nhìn thêm một lúc nữa chắc tôi sẽ không kiềm chế nổi mà cho hắn một đập mất. Tôi hừ mạnh một tiếng, quay người bỏ đi.

Không ngờ xoay người nhanh quá nên mất thăng bằng, rầm một tiếng, tôi ngã lăn ra đất.

Hà Vĩnh Kỳ hét lên thất thanh: “Đồng Đồng, em có sao không?”.

Thật mất mặt…

Hắn đỡ tôi dậy, đặt tôi ngồi xuống chiếc ghế đá bên đường, khom người lấy tay áo lau vết đất dính trên quần tôi. Vị trí và tư thế này rất thích hợp để tôi cho hắn một đập vào sau gáy.

Bốp!

Dĩ nhiên tôi không chút do dự, lập tức ra tay.

“Ối…” Đang chăm chú lau vết bẩn trên quần cho tôi thì đột nhiên bị ăn đập, hắn ngước đôi mắt giống như con cún tội nghiệp tự dưng bị người ta đá một cước, ngơ ngác nhìn tôi.

Tôi vênh mặt mắng hắn: “Ai bảo anh dám dùng tay áo để lau? Bẩn kinh lên được, áo của anh là do tôi giặt, làm bẩn áo thì phải đánh”.

Lúc này hắn mới phát hiện ra mình đã phạm phải lỗi lầm nghiêm trọng, vội lấy khăn tay trong cặp ra lau cho tôi.

“Em thật là khó chiều”, hắn lầm bầm.

“Cái gì?”, giọng tôi có phần không tốt.

“Không có gì…”

 Lịch phát hành sách tháng 7/2012

“Cuộc sống đại học xui xẻo” – cuốn sách đam mĩ thứ hai được BachvietBooks xuất bản. 

CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM – Chương 4.4

Posted on

2012/07/24

|

 1 phản hồi

Hôm nay là sinh nhật tôi, cách sinh nhật của Hà Vĩnh Kỳ vừa đúng mười lăm ngày.

Sáng sớm tỉnh giấc, nghĩ ra hôm nay là sinh nhật mình, không khỏi vui mừng hớn hở. Có điều mẹ sẽ không cho tôi được hưởng sự đối đãi như với Hà Vĩnh Kỳ đâu, càng không đời nào bảo Hà Vĩnh Kỳ tổ chức tiệc sinh nhật cho tôi.

Hôm nay, tôi sẽ tự thưởng cho chính mình.

Thượng đế, chí ít xin hãy để Hà Vĩnh Kỳ biến mất khỏi cuộc đời con trong ngày hôm nay.

Tôi quyết định ngày hôm nay sẽ chẳng làm gì giúp Hà Vĩnh Kỳ hết, thế nên tôi không chạy bộ hộ hắn. Cô gái phụ trách đăng kí thẻ ngạc nhiên hỏi tôi: ”Ý? Thẻ của Hà Vĩnh Kỳ đâu? Cậu quên không đem theo à?”.

Tôi cười toe toét, hỏi lại: “Hà Vĩnh Kỳ là ai cơ?”, sau đó cắp đít chuồn thẳng.

Tâm trạng vô cùng thoải mái.

Vào quán McDonald gần trường, tôi gọi một phần điểm tâm ngồi ăn ngon lành. Cứ nghĩ đến cảnh Hà Vĩnh Kỳ đang ngồi đần thối chờ đợi bữa sáng đúng giờ như mọi khi mà tôi không nhịn nổi cười.

Lẽ ra phải làm thế này từ lâu rồi.

Hôm nay phải tận lực hành hạ hắn một phen, đến mai lại dùng phương pháp đe dọa cộng thêm dụ dỗ, ép hắn thề không bao giờ hé miệng với bất cứ ai, đặc biệt là mẹ tôi, thế là ổn.

Ăn sáng xong thì đến giảng đường.

Giảng đường rất ồn ào, hôm nay thầy trả bài thi môn Động vật lưỡng cư đại cương.

Hà Đông Bình đưa bài cho tôi: “Đồng Đồng, của cậu này, điểm cao phết, tám hai điểm”.

Tôi cười hớn hở nhận lấy.

“Đồng Đồng hôm nay tâm trạng tốt thế, cười một cái đẹp trai lên bao nhiêu.”

Uông Ly Ly ngồi cạnh xen vào: “Đúng thế, quả nhiên là anh em của Hà Vĩnh Kỳ, cả hai đều đẹp trai”.

Tôi lơ đi cái tên đáng ghét đó, quay ra hỏi Hà Đông Bình: “Ai điểm cao nhất lớp?”.

“Là Hà Vĩnh Kỳ. Anh cậu thật xuất sắc.”

Tôi hừ nhạt, được đến bảy, tám đứa nhắc bài cho, điểm không cao mới lạ đấy. Tôi khinh!

Hà Đông Bình chạy sang chỗ khác tìm cái gì đó, không biết đọc được gì mà cười nghiêng ngả, ném tờ giấy cho tôi nói: “Bài thi của Hà Vĩnh Kỳ đó, cậu xem câu duy nhất Vĩnh Kỳ trả lời sai đi. Trời ạ, cười chết mất”.

“Có gì đáng cười? Sai một câu có gì lạ?”, tôi đón lấy, mở ra xem, mặt mũi liền tối sầm lại.

Cả bài chỉ sai một câu điền từ vào chỗ trống.

Câu thứ ba của bài thứ nhất, bốn tập tính sinh hoạt của ếch là gì?

Hà Vĩnh Kỳ điền vào bốn chữ: ăn, uống, ỉa, đái. Chẳng trách Hà Đông Bình cười như muốn đứt ruột.

Tên ngu ngốc! Thật xấu hổ, cái tên ngu dốt này lại là anh kết nghĩa, bạn chung phòng kiêm luôn cái đuôi dai nhách của tôi.

Đúng lúc này Hà Vĩnh Kỳ bước vào: “Ồn ào thế, có kết quả thi rồi à?”.

“Mau xem bài thi của cậu đi, chết cười.”

“Vĩnh Kỳ, cậu thật giỏi, điểm cao nhất lớp đó.”

Hà Vĩnh Kỳ bước lại bên tôi: “Đồng Đồng, sáng sớm em đi đâu thế? Anh cứ ngồi trong phòng đợi em mãi”.

Có mà đợi bữa sáng thì có. Tôi lườm hắn: “Hừ, tôi ra McDonald ăn sáng”.

“Sao không rủ anh cùng đi?”

“Sao tôi lại phải rủ anh chứ?”, tôi đốp lại, ném bài thi cho hắn: “Xem đi, trên đời có loại người ngu dốt như anh không? Đừng có nói với người khác là anh quen tôi đấy nhé”.

Hắn lướt qua bài thi, gãi đầu: “Ồ, câu này là em bảo anh mà”.

“Cái gì?” Tôi trợn mắt nhìn hắn.

“Đúng mà, anh hỏi em, em bảo là ăn uống ỉa đái…”

“Câm mồm!”

Lần này đến lượt cả lớp trợn mắt nhìn tôi.

Uông Ly Ly khẽ nói: “Đồng Đồng, cho dù cậu không thích Vĩnh Kỳ cũng đâu cần nhắc sai như thế”.

“Đúng đó”, Hà Đông Bình gật đầu phụ họa.

Thật là khóc không thành tiếng, tôi chớp chớp mắt, cảm thấy mình sắp ngất luôn tại chỗ.

Hà Vĩnh Kỳ xích lại gần, quàng tay lên vai tôi: “Sao các cậu lại nhìn Đồng Đồng như thế? Bọn mình đùa chút thôi mà, các cậu làm em ấy sợ rồi này. Hôm nay là sinh nhật của Đồng Đồng đó”.

Cả lớp bỗng trở nên nhốn nháo.

“Đồng Đồng, hôm nay là sinh nhật cậu sao?”

“Thì ra cậu chỉ nhỏ hơn Hà Vĩnh Kỳ có mấy ngày tuổi…”

“Chúc mừng sinh nhật.”

Trong lúc tôi vẫn chưa hết đờ đẫn, Hà Vĩnh Kỳ đã thay mặt tôi nhận lời chúc, vòng tay ôm lấy tôi, gật đầu cảm ơn mọi người, nói: “Tiệc sinh nhật thì thôi, hai đứa mình sẽ tự tổ chức, nhưng quà sinh nhật thì nhất định phải có, ngày mai mang đến lớp, mình sẽ tự tay ký nhận”.

“Ai muốn cùng đón sinh nhật với anh chứ?”, cuối cùng tôi cũng tỉnh lại, đẩy tay hắn ra: “Tôi muốn cùng đón sinh nhật với mọi người”.

“Nhưng mà, Đồng Đồng, anh rất muốn hai đứa mình cùng đón sinh nhật với nhau thôi.”

Cứ đùa, thứ hắn muốn nhiều vô kể, tôi sao có thể đáp ứng hết được.

Tôi mặc kệ hắn, quay ra cười với các bạn: “Hôm nay là sinh nhật mình, tối nay mời mọi người cùng ăn bánh ga tô nhé”.

Lạ là không có tiếng hoan hô như dự tính, mọi người đưa mắt nhìn nhau, chần chừ do dự.

“Đồng Đồng, có lẽ bọn tớ không nên đến làm phiền cậu thì hơn.”

Hà Đông Bình miễn cưỡng trả lời: ”Đúng thế… hơn nữa sắp đến kỳ thi rồi, ai cũng bận ôn tập cả”.

“Cậu và Vĩnh Kỳ cùng đón sinh nhật cũng tốt mà.”

Chuyện gì thế này? Tôi không được hoan nghênh đến thế sao? Mời người ta đến ăn bánh sinh nhật cũng chẳng ai buồn nhận lời?

Một ý nghĩ lóe lên, tôi nhẹ nhàng cầm lấy chiếc hộp bút bằng sắt trên bàn, dùng nó để nhìn xem có phải Hà Vĩnh Kỳ đang giở trò gì ở sau lưng không.

Hắn đang không ngừng chắp tay khom lưng cầu xin, trừng mắt dọa người.

Cái tên khốn khiếp!

Mặc dù tính khí của tôi rất rốt nhưng vẫn không kiềm chế nổi, cầm luôn hộp bút nện vào đầu hắn.

Binh!

Sau tiếng binh rùng rợn, cả lớp im phăng phắc.

Một dòng máu tươi chảy xuống từ trán Hà Vĩnh Kỳ. Thôi chết, tôi quên mất hộp bút làm bằng sắt.

Máu, máu, máu… không ngừng chảy xuống từ trán hắn. Ai cũng đần mặt ra nhìn hai đứa. Đến cả Hà Vĩnh Kỳ cũng ngây ra, ánh mắt kinh ngạc của hắn làm tôi thấy mình như một tên ác ma tội lỗi ngập đầu.

Hà Đông Bình là người đầu tiên bừng tỉnh: “Vĩnh Kỳ, cậu có sao không?”.

Cả lớp lập tức tỉnh theo, lao ùa đến.

“Vĩnh Kỳ, Vĩnh Kỳ…”

“Mau cầm máu lại.”

“Gọi thầy giáo.”

“Đưa đến phòng y tế.”

“Gọi cảnh sát.”

Mọi người vây lấy Hà Vĩnh Kỳ, đẩy tôi lúc này vẫn đang cầm hộp bút ngơ ngác ra một bên.

Tại sao chuyện lại thành ra thế này?

Hôm nay không phải là sinh nhật của tôi sao?

Ngày sinh nhật không phải nên vui vẻ sao?

Tại sao lại như thế này?

Mẹ nhất định sẽ cắt cổ mình, dì sẽ khóc hết nước mắt, khuôn mặt của Hà Vĩnh Kỳ bị hủy hoại rồi, nói không chừng còn trở thành thằng khùng…

“A…”, tôi hét lên một tiếng, quay người định lao ra cửa.

Có điều đôi chân đã mềm nhũn từ lúc nào, rầm một cái, ngã nhào.

Bốp! Đầu đập mạnh xuống đất… phía trước tối đen.

Tôi ngất đi.

-Hết chương 4-

 Trần thế – Chương 8.1

CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM – Chương 5.2 

CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM – Chương 5.1

Posted on

2012/07/25

|

 4 phản hồi

Chương 5

Tôi biết nguyện vọng khiến Hà Vĩnh Kỳ biến mất trong ngày sinh nhật không thể thành hiện thực, có điều cũng đâu cần xui xẻo đến mức phải tỉnh dậy trong bệnh viện chứ?

Lúc mở mắt, nhìn thấy chiếc ghế in biểu tượng y tế của trường, tôi chợt nhận ra mình thật sự xui tận mạng, đen không thể đen hơn nữa rồi.

“Đồng Đồng…”

Vừa nghe thấy giọng hắn, toàn thân tôi lập tức xù lông cảnh giác.

Quay người lại nhìn, Hà Vĩnh Kỳ đang nằm trên chiếc giường còn lại trong phòng.

“Đồng Đồng, đầu em còn đau không?”, đầu hắn cuốn băng trắng toát, nhìn cực kỳ buồn cười.

Đầu anh đau thì có. Tôi hừ một tiếng, đầu mình còn lo chưa xong, lại chạy đến hỏi người ta có đau đầu không.

Lẽ nào cú đập của tôi đã biến hắn thành thiểu năng rồi?

Đang nghĩ ngợi, tự dưng cảm thấy đau nhức, đưa tay định xoa xoa một chút, tôi kinh ngạc phát hiện đầu mình cũng được cuốn băng chằng chịt.

Hắn mau mắn giải thích hộ: “Lúc ngất đi đầu em bị đập xuống đất…”.

“Không phải do anh hại sao?”, tôi quát.

Hà Vĩnh Kỳ ngoan ngoãn ngậm miệng, ngắm nghía trần nhà một lúc rồi bật cười.

Tôi càng lộn ruột, tức tối hỏi: “Cười cái khỉ gì?”.

“Chúng ta quả đúng là một cặp trời sinh, cùng phòng ký túc, đến vào viện cũng nằm chung phòng.”

Tên khốn này thật biết cách chọc tức tôi, nếu hôm nay không đập cho hắn một trận chắc tôi sẽ điên mất. Tôi nghĩ, nếu bắt buộc phải chọn một là con trai phát điên, hai là cháu trai bị ăn đập, chắc mẹ tôi cũng không đến nỗi chọn cái thứ nhất đâu.

Tôi khó khăn bò dậy khỏi giường, siết chặt nắm đấm tiến lại phía hắn.

Hắn hoàn toàn không nhận ra nguy hiểm gần kề, nằm trên giường nhìn tôi bằng cặp mắt ngây thơ vô tội: “Đồng Đồng, em hồi phục nhanh quá, mới đó mà đã đứng dậy được rồi”.

Tôi cười nhạt: “Đương nhiên, trong phim kiếm hiệp, bên nào hồi phục chậm chắc chắn sẽ chết. Xem Lộc đỉnh ký chưa? Đây chính là ưu thế lớn nhất của Vi Tiểu Bảo khi ở trên núi Linh Xà đấy”.

Hắn cười khoe lúm đồng tiền: “Nếu em là Vi Tiểu Bảo thì sẽ chẳng lấy được cô vợ nào đâu”.

“Tại sao?”, kéo dài thời gian cũng vô dụng. Miệng mỉm cười, tay xắn áo.

“Nếu anh là Khang Hy, anh sẽ không để cho em lấy vợ.”

“Phải rồi, không lấy vợ, cả đời rửa bát giặt đồ, làm nô lệ phục dịch anh.” Cái đồ mưu mô xảo quyệt.

“Đồng Đồng.”

“Gọi cũng vô ích…” Hiếm lắm tôi mới nhỏ nhẹ với hắn được một lần, dịu dàng nói tiếp: “Có gọi tên tôi nghìn lần, tôi cũng đánh”.

Vừa thốt ra từ “đánh”, tôi lập tức nắm chặt tay, dùng khí thế dời non lấp biển, dùng quyết tâm một đi không trở lại, hoàn toàn vứt béng áp lực từ hai ngọn núi to đùng là mẹ và dì ra sau, lấy hết sức bình sinh đấm thẳng vào khuôn mặt đẹp trai có thể lừa được cả thiên hạ nhưng lúc nào cũng khiến tôi tức lộn ruột trước mặt.

Kể lại thì lâu chứ mọi việc diễn ra rất nhanh, cơ thể Hà Vĩnh Kỳ đột nhiên bật dậy như chẳng bệnh tật gì, tránh được cú đấm kinh thiên động địa của tôi.

Thêm cú nữa! Tôi giơ tay trái. Hắn né.

Thêm cú nữa! Tôi giơ tay phải. Hắn lại né.

Tôi lại đấm…

Trong lúc tôi mồ hôi đầy đầu, tay vung túi bụi thì eo đột ngột bị nắm chặt, tiếp đó là một lực cực lớn tác động lên. Tiêu rồi, tôi chỉ lo tấn công mà lơ là phòng thủ, bị Hà Vĩnh Kỳ phản đòn, đẩy thẳng xuống giường, còn thuận thế đè luôn lên người tôi.

“Ui…” Hắn nặng quá.

Vĩnh Kỳ ở phía trên cười đểu: “Chịu thua chưa?”.

Tôi căm phẫn nhìn hắn, quay đầu sang một bên: “Hừ, bổn thiếu gia thà chết không phục”. Tôi quyết định ngày mai không giúp hắn mua cơm, rửa bát, giặt đồ, chạy bộ nữa, cho hắn chết đói, chết bẩn, chết mệt luôn đi.

Hắn cúi đầu thấp hơn, hơi thở phả lên mặt tôi, không cười nữa, giọng khàn khàn: “Thế thì anh phải nghiêm túc dùng cực hình bức cung, em không được xin tha mạng đâu đấy”.

Giọng hắn khàn đặc, nghiêm túc bất thường. Tự dưng tôi cảm thấy nguy hiểm sắp ập đến.

“Anh định làm gì?”, tôi quay đầu nhìn hắn, mặt mũi cảnh giác.

“Bức cung”, hắn khẽ thốt ra hai từ, bất ngờ cúi đầu, hôn lên môi tôi.

Bờ môi nóng hổi, mềm mại chạm lên môi tôi…

Không chỉ vậy, cái lưỡi nghịch ngợm cũng chui vào mò mẫm.

“Ư ư…”, tôi cố gắng lắc đầu, dùng tay đẩy hắn ra.

Hắn rất khỏe, chỉ dùng một tay đã giữ được cả hai tay tôi trên đỉnh đầu. Tất cả là tại tôi, ai bảo thường ngày nuôi hắn béo tốt, nào sườn nào cá, biết thế này thì cho hắn nhịn đói mỗi hôm một bữa.

Không, phải cho hắn nhịn đói luôn hai bữa mới đúng.

“Ư… cứu… cứu mạng…”, sắp ngạt thở rồi.

Hắn biến thành động vật thân mềm, bắt đầu chậm rãi xâm chiếm con mồi.

Tôi sẽ bị hắn nuốt sống mất…

CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC BI THẢM – Chương 5.2

Posted on

2012/07/26

|

 1 phản hồi

Có lẽ nhớ ra tôi ngoài bảo mẫu, giặt đồ, nấu cơm vẫn còn vô số các công dụng khác, vào khoảnh khắc tôi sắp đứt hơi, hắn cuối cùng cũng buông ra, để tôi thỏa sức hít thở không khí.

Hắn nhìn tôi chăm chú, dịu dàng nói: “Đồng Đồng…”.

Có bài học vừa rồi, vừa nghe hắn gọi là da gà da vịt lập tức xuất hiện điểm danh đầy đủ, tôi cẩn thận quan sát hắn.

“Anh thích em.”

Hắn vẫn đang nằm bên trên, tôi không dám manh động, chỉ biết dùng vẻ mặt đưa đám nói: “Tôi biết, anh thích trêu đùa tôi. Thật là phúc ba đời”.

“Không, anh thực sự thích em. Là thứ tình cảm của một người con trai dành cho một người con trai ấy”, hắn nhẹ nhàng giải thích.

Con trai thích con trai? Trời ơi, hu hu, tôi không cần. Cho dù tôi không thích con gái, nhưng cũng không có nghĩa là tôi nhất định phải thích con trai.

Tôi có phải biến thái đâu.

Giờ thì tôi chẳng những phải lo lắng cho tính mạng bản thân mà còn phải gìn giữ trinh tiết cả đời người.

Mà hắn thì vẫn đang nằm đè bên trên.

Không được manh động, tuyệt đối không được manh động…

“Đồng Đồng, từ rất lâu rất lâu trước anh đã thầm yêu em rồi.”

Mặt mũi tôi càng khó coi hơn: “Vậy thì thật cảm ơn anh”.

Hắn cười dịu dàng: “Không cần khách sáo”, nhưng tôi chỉ thấy nụ cười này hết sức khủng bố. Trong phim, mỗi khi sát thủ mỉm cười như vậy, thảm án sẽ xảy ra ngay lập tức.

Tôi bắt đầu phỏng đoán, không biết hắn sẽ bóp cổ hay cưỡng dâm mình đây.

Cả hai phương án với tôi đều kinh khủng, sao lại phải chọn chứ? Cá nhân tôi tự thấy mình chẳng làm gì có lỗi với hắn cả, hơn nữa tôi còn là em kết nghĩa của hắn. Đến thỏ còn không ăn cỏ gần hang cơ mà.

Oan uổng quá!

“Đồng Đồng…”, ánh mắt hắn lại trở nên nguy hiểm, đầu cúi xuống sát mặt tôi.

“Vĩnh Kỳ, anh anh anh… đừng căng thẳng… đừng đừng đừng căng thẳng… anh anh anh ngẫm nghĩ kỹ một chút…”

“Em còn căng thẳng hơn cả anh đấy”, hắn thích thú châm chọc tôi, không biết rút ra từ đâu một chiếc cà vạt.

Cà vạt? Tim tôi ngừng đập.

Hắn định cưỡng bức tôi đến chết à? Hắn dùng cà vạt trói tay tôi lại, sau đó…

Cuối cùng tôi không nhịn được, hét ầm lên: “Cứu mạng! Cứu mạng! Giết người!”. Tiếng hét thê lương phá tan bầu không khí tĩnh lặng trong bệnh viện.

Hắn cơ hồ không nghĩ rằng tôi lại dũng cảm thế, thộn mặt ra.

Rầm! Cánh cửa bật mở, một y tá hấp tấp lao vào.

A, thiên sứ áo trắng của tôi! Như được tiếp thêm sức mạnh, tôi một cước đạp văng Vĩnh Kỳ còn đang ngơ ngác, lao đến chỗ thiên sứ cứu mạng của đời tôi.

“Cứu em, hắn định mưu sát em! Hắn sàm sỡ em!” Mặc dù cảnh một thằng sinh viên năm nhất ôm chầm cô y tá kể khổ có chút mất mặt, nhưng tình cảnh hiện giờ quả thật không có sự lựa chọn nào khác.

“Mưu sát?”

Vĩnh Kỳ lồm cồm bò dậy, trên tay vẫn cầm hung khí – chiếc cà vạt.

“Đồng Đồng, anh không biết em mắc chứng sợ cà vạt.” Hắn nói: “Anh thật sự không biết, nếu biết anh đã không tặng cà vạt rồi. Ngày mai anh sẽ chọn quà sinh nhật khác cho em nhé”.

Quà sinh nhật? Cái tên lừa đảo này, hắn phải là diễn viên giỏi nhất thế giới chứ đừng đùa.

Tôi cầu cứu cô y tá: “Đừng tin hắn, hắn định giết em, hắn còn sàm sỡ em”.

“Sàm sỡ?”, cô y tá nhìn tôi không chớp mắt.

“Đúng! Hắn sàm sỡ em”, tôi kiên định vạch mặt tội phạm.

Bầu không khí yên tĩnh trở nên nặng nề…

Hãy trừng trị hắn, đuổi học hắn, làm cho Hà Vĩnh Kỳ biến mất khỏi cuộc đời tôi, hay ít ra là biến mất khỏi cuộc sống đại học của tôi thôi cũng được.

Một phút sau…

“Ha ha ha…” Tôi nghe thấy một tràng cười dữ dội.

Cô y tá cười nghiêng ngả: “Ha ha, Vĩnh Kỳ, cậu em kết nghĩa… của em… ha ha… thật thú vị. Ôi, tôi cười đau hết cả bụng rồi”.

Tôi há hốc mồm.

Vĩnh Kỳ cũng cười hì hì: “Đồng Đồng từ nhỏ đã thích trêu đùa người khác, diễn xuất vô cùng lợi hại”.

Y tá véo má tôi: “Em dễ thương thế này, đừng nói là Vĩnh Kỳ, ngay cả bà cô như tôi cũng muốn sàm sỡ một chút ấy chứ. Có điều trong bệnh viện không được ồn ào, sẽ ảnh hưởng đến bệnh nhân khác, hai anh em chơi đùa nhỏ giọng thôi. Nào, giờ thì đi nghỉ đi, nhìn hai anh em mỗi người đội một núi bông băng trên đầu này”.

Khóc không thành tiếng…

Cô y tá đi rồi, bầu không khí ngột ngạt đè nặng lên tôi.

Continue Reading