Bỗng dưng muốn chết -Thanh Sa...

By KriMiAn

112K 2.5K 99

Bị người yêu phản bội để đến với "người vợ" trong trò chơi, lại bị kẻ thứ ba gọi điện đến chế giễu, Tô Liễu t... More

Bỗng dưng muốn chết - chương 6
Bỗng dưng muốn chết - Chương 7
Bỗng dưng muốn chết - Chương 8
Bỗng dưng muốn chết - Chương 9
Bỗng dưng muốn chết - Chương 10
Bỗng dưng muốn chết - Chương 11
Bỗng dưng muốn chết - Chương 12
Bỗng dưng muốn chết - Chương 13
Bỗng dưng muốn chết - chương 14
Bỗng Dưng muốn chết - Chương 15
Bỗng dưng muốn chwst - chương 16
Bỗng dưng muốn chết - chương 17
Bỗnng dưng muốn chết - Chương 18
Bỗng dưng muốn chết - chương 19
Bỗng dưng muốn chết - Chương 20
Bỗng dưng muốn chết - Chương 21
Bỗng dưng muỗn chết - Chương 22
Bỗng dưng muốn chết - chương 23
Bỗng dưng muốn chết - Chương 24
Bỗng dưng muốn chết - Chương 25
Bỗng dưng muốn chết - chương 26
Bỗng dưng muốn chết - Chương 27
Bỗng dưng muốn chết - Chương 28
Bỗng dưng muốn chết - Chương 29 Kết chuyện

Bỗng dưng muốn chết chương 1-5 UT

15.4K 184 41
By KriMiAn

Bỗng dưng muốn chết – Chương 1 – Thế giới này thật nhỏ

Chọn xong cho mình một nhân vật, Tô Liễu bước vào trò chơi Anh hùng. Nhưng chưa kịp thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình nơi mình vừa “sinh ra” thì tiếng vó ngựa đã lộc cộc vang lên cùng mịt mù khói bụi, một nhóm chừng năm, sáu kị sĩ xuất hiện trước mặt cô.

Phía dưới màn hình nhấp nháy liên hồi, cửa sổ chat bật ra các dòng tin đằng đằng sát khí.

【Hiện Thời】Canh Giữ Tử Thi: Giơ tay lên.

【Hiện Thời】Canh Giữ Tử Thi: Bỏ vũ khí xuống.

【Hiện Thời】Canh Giữ Tử Thi: Úp mặt vào tường.

【Hiện Thời】Canh Giữ Tử Thi: Đầu hàng sẽ được tha!

Tô Liễu phản ứng rất nhanh, răm rắp thực hiện theo mỗi mệnh lệnh của đối phương, khi toàn bộ bốn tin nhắn kia xuất hiện hết trên màn hình, thì cô cũng đã gần như hoàn thành các thao tác trên bàn phím: F5/giơ tay ENTER; F5/ném vũ khí ENTER; F5/úp mặt vào tường ENTER, vân vân.

Trên màn hình máy tính, thiếu nữ áo vải đột ngột ném đi cây Thiêu Hỏa Côn1 trong tay, không hề phản kháng lập tức úp mặt xuống con đường lát đá xanh trong giáo đường ở Tân Thủ Thôn, bộ dạng đáng thương như cá đang nằm trên thớt.

Chừng vài giây sau, Tô Liễu bắt đầu cảm thấy có gì đó rất lạ, cứ cho là mấy người này chính là những kẻ BT chuyên thích giết hại nick nhỏ trong truyền thuyết đi nữa, nhưng cô vẫn chưa ra khỏi Tân Thủ Thôn, vẫn là nick mới có level nằm trong giới hạn bảo hộ của hệ thống, chắc họ không thể giết cô chứ?

Đang lúc Tô Liễu cân nhắc xem bản thân có thần hồn át thần tính không, cửa sổ chat lại xuất hiện một loạt các tin chat khác:

【Hiện Thời】Phong Nhược: Ha ha…

【Hiện Thời】Hoa Đô Tạ Liễu: Ngất xỉu…

【Hiện Thời】Điềm Điềm: Toát mồ hôi!

【Hiện Thời】Canh Giữ Tử Thi: Cô em đáng yêu quá. Đã có chồng chưa? Chưa có thì lấy anh nhé!

Nhìn dòng tin chat cuối, Tô Liễu xém chút nữa phun nguyên ngụm nước trà vừa uống vào màn hình máy tính. Cô thầm nghĩ, quả không hổ là trò chơi có tỉ lệ 50 nam/1 nữ. Đám người chơi nam cũng đã phải kìm nén quá mức, dẫn đến việc vừa nhìn thấy nick nữ, cũng không thèm phân biệt xem có phải nhân yêu không, đã thẳng thừng cầu hôn ngay.

Tô Liễu đặt chiếc cốc thủy tinh xuống và gõ thoăn thoắt: “Cảm ơn đã có lời khen, tiếc là đã gặp nhau quá muộn!”, rồi gửi thêm icon mặt xấu hổ.

Vừa gửi xong thì cửa sổ chat đã có dòng tin nhắn

【Hiện Thời】Yêu Tinh Áo Choàng: Tử Thi, đừng ở đó nói linh tinh nữa! Mau lại đây giúp muội báo thù…

Ngay sau đó, màn hình trước mặt Tô Liễu xuất hiện một nữ pháp sư áo đỏ, hai tay người đó giơ cao pháp trượng, những viên đá màu xanh lam được khảm ở đầu cây pháp trưởng nhanh chóng hội tụ một luồng gió xoáy thổi lốc về phía trước.

Cô di chuyển xuống góc dưới của màn hình, chợt nhận ra một chàng chiến binh mặc áo giáp đen vẫn đang đứng lặng lẽ phía xa xa.

Hóa ra, những lời lẽ đằng đằng sát khí vừa rồi không phải nhằm vào cô.

Biết mình nhầm, Tô Liễu bật cười khúc khích, một tay với cốc trà, tay kia gõ nhẹ hai tiếng tách tách lên bàn phím, thiếu nữ áo vải liền đứng dậy và xoay người lại.

Từ góc nhìn này, có thể thấy rõ chàng chiến binh đang đứng dưới chân tượng đá trước cổng miếu thần, ánh nắng chiều bao phủ lên bức tượng đá khổng lồ, tạo thành một chiếc bóng đổ dài trên mặt đất. Tay trái anh ta cầm đao, tay phải nắm khiên, thân hình vạm vỡ trong ánh sáng khi tỏ khi mờ trở lên cao to lạ thường, thấy gió lớn ào tới, anh ta vội ấn nút “Xung phong” (Một loại kỹ năng gia tăng tốc độ trong game), trong chớp mắt di chuyển đến bên cạnh nữ pháp sư, đổi đao sang tay phải, lưỡi đao loang loáng vung lên, nữ pháp sư yểu điểu lập tức ngã nằm úp mặt xuống đất.

“Mẹ kiếp, tên tiểu tử ngươi thật không biết xấu hổ, giết đàn bà con gái thì còn ra gì nữa?”

“Người anh em, bị bồ đá hay sao mà ra tay thù hận thế?”

Đê tiện!”

Kênh hiện thời chẳng tĩnh lặng được mấy giây lại bắt đầu bùng nổ một trận khẩu chiến mới. Cùng lúc đó, đám kị sĩ lục đục xuống ngựa tay lăm lăm vũ khí xông tới vây quanh chàng chiến binh giáp sắt.

Một người khó đánh lại bốn, chẳng bao lâu, dưới chân Tô Liễu lại xuất hiện một cái xác nữa.

Tô Liễu liếc nhìn nick của anh chàng chiến binh – Vô Liêu Sát Sát Yêu – rồi lại liếc nhìn vị nữ pháp sư vừa bị miễu sát – Yêu Tinh Áo Choàng, lặng lẽ suy nghĩ về tính tất yếu của sự tương khắc giữa hai cái tên.

Nhìn lên ID Bỗng Dưng Muốn Chết hiện trên đầu nhân vật của mình, Tô Liễu giật mình thảng thốt. Lẽ nào cái tên ấn tượng này sẽ mang lại cho cô một tương lai đen tối? Nghĩ vậy, Tô Liễu không sao ngăn nổi nước mắt.

【Hiện Thời】Yêu Tinh Áo Choàng: Đồ thần kinh, lão nương đây đâu có cướp cha hay giết mẹ của người, có đáng để ngươi bỏ luyện cấp đến chém ta không?

Nữ pháp sư có lẽ bị giết quá đột ngột, mãi mới thấy hồi sinh tại chỗ, bắt đầu cất tiếng chửi rủa.

Chiến sĩ không thèm đáp lời, chưa đầy hai giây sau, thi thể trên đầu vẫn đội dòng chữ “Vô Liêu Sát Sát Yêu” biến thành làn khói biến mất trước mắt tất cả mọi người.

Đúng lúc đó, khi anh ta vừa offine, lại thấy một chiến sĩ trẻ tay cầm trường đao, mình khoác giáp bạc phi ngựa lao tới.

【Hiện Thời】Yêu Tinh Áo Choàng: Ông xã, anh đến muộn rồi.

Nữ pháp sư áo đỏ chạy tới bên chiến binh giáp bạc, cất giọng nũng nịu hờn dỗi.

【Hiện Thời】Yêu Tinh Áo Choàng: Đúng là năm xung tháng hạn, tự dưng lại dây dưa với bọn tiểu nhân. Mà thôi, cuối tuần này chồng phải đưa vợ đi lễ chùa Tĩnh Từ đấy nhé!

【Hiện Thời】Chiến Ngự Lâm Lâm: Cuối tuần này chồng bận.

【Hiện Thời】Canh Giữ Tử Thi: Có việc gì quan trọng hơn bà chị cơ chứ? Lâm Lâm, đừng dại từ chối!

【Hiện Thời】Phong Nhược: Đúng đấy đúng đấy, Tề quốc đệ nhất mỹ nhân công chúa đã có lòng yêu mến, tên tiểu tử nhà ngươi nếu cả gan chối từ sẽ khiến nàng nổi cáu đấy.

【Hiện Thời】Chiến Ngự Lâm Lâm: Đừng đùa nữa, chuyện gì thế? Ta vừa online, chẳng hiểu gì cả.

Những lời kể lể phía dưới màn hình thoắt ẩn thoắt hiện, Tô Liễu nhìn hoa hết cả mắt, nhưng cũng đoán được phần nào nội tình.

Nữ pháp sư Yêu Tinh Áo Choàng là em ruột của hội trưởng hội Long Đằng – hành hội lớn nhất Tề quốc, còn chiến binh giáp bạc Chiến Ngự Lâm Lâm là chồng của cô nàng. Có điều, chỉ là chồng đơn thuần trong game, hay là quan hệ từ game rồi phát triển ra ngoài đời, hoặc ngược lại thì còn chưa rõ.

Trận truy sát ban nãy là kết quả của việc Yêu Tinh Áo Choàng gây hấn gì đó với Vô Liêu Sát Sát Yêu, khiến tay game vô danh tiểu tốt này gửi lời thách thức PK với cô nàng qua kênh thế giới.

Trong game Anh hùng, chỉ những người chơi cấp thấp hơn mới được gửi thư khiêu chiến, sau khi người bị khiêu chiến nhận lời đồng ý PK hai bên sẽ được hệ thống truyền tống đến đấu trường PK quyết đấu, nếu người khiêu chiến thua, sẽ rớt liền hai cấp, người bị khiêu chiến thua, rớt một cấp.

Kiểu trừng phạt này là để thiết lập tính uy nghiêm của việc khiêu chiến, phân biệt với hình thức PK của những người chơi bình thường chỉ mang tính học hỏi kỹ thuật chiến đấu, không bị rớt cấp.

Vô Liêu Sát Sát Yêu kém Yêu Tinh Áo Choàng hai cấp, lại chẳng có danh tiếng gì. Vậy nên Yêu Tinh Áo Choàng đã chủ quan lâm trận và tự tìm đến cái chết.

Chỉ qua một trận đấu, Vô Liêu Sát Sát Yêu đã nổi danh lẫy lừng, thừa thắng xông lên, tiếp tục gửi thư khiêu chiến. Công chúa Yêu Tinh vốn chẳng chịu thua, lại tức nỗi liên tiếp bị hạ hai cấp, nên đã kêu gọi đám anh em cùng hội báo thù cho mình.

Và kết quả là trận truy sát vừa rồi.

Tô Liễu đã tự hoàn thiện câu chuyện, mà đoạn hội thoại trên màn hình vẫn chưa chấm dứt.

【Hiện Thời】Yêu Tinh Áo Choàng: Tiểu Ngự, người ta đã hơn hai tuần không được gặp anh rồi, tuần này đi chơi với người ta đi, được không hả?

【Hiện Thời】Chiến Ngự Lâm Lâm: …

【Hiện Thời】Yêu Tinh Áo Choàng: Mặc kệ, chồng phải đi với vợ! Người ta sợ lỡ việc học của chồng, bị truy sát ra nông nỗi này cũng không dám hé răng. Hôm nay chồng thi xong rồi, vậy mà một lời đề nghị nhỏ nhoi cũng chẳng đáp ứng.

【Hiện Thời】Canh Giữ Tử Thi: Hi hi, không thể đáp ứng được… Yêu Yêu, nếu người ta không đáp ứng được thì tới tìm anh, lúc nào anh cũng tắm rửa sạch sẽ nằm trên giường đợi em.

【Hiện Thời】Yêu Tinh Áo Choàng: Cút!

【Hiện Thời】Chiến Ngự Lâm Lâm: Yêu Yêu, chút nữa anh sẽ gọi điện cho em!

Tô Liễu một tay sờ cằm, hứng thú nhìn chiến sĩ mặc áo giáp bạc và nữ pháp sư áo đỏ nói chuyện với nhau như ở chỗ không người, đợi đến khi một chùm ánh sáng trắng vụt qua, đám người kia mở Quyển Trục lần lượt hồi thành, lúc này cô mới ấn lệnh F5/ngồi xuống.

Trên màn hình, thiếu nữ lười nhác ngồi bệt xuống đất, hai tay chống đất, người hơi ngả về phía sau, ngẩng đầu nhìn phía chân trời màu xanh biếc, bộ dạng hết sức suy tư.

Kênh chat PM đột nhiên nhảy ra một dòng chữ yêu cầu xác nhận: Người chơi Canh Giữ Tử Thi muốn thêm bạn vào danh sách bạn bè, mời chấp nhận hoặc từ chối. Tô Liễu đắn đo rồi di chuột đến ô “Từ chối”, nhưng chưa kịp click thì có tiếng nhạc chuông di động.

Cô nhìn năm chữ hiện lên trên màn hình di động “Kẻ thứ ba đang gọi”, bình thản ấn nút nghe, sau khi tiếng nhạc chuông đột ngột kết thúc, một giọng nữ đầy tính trào phúng vang lên.

“Tô Liễu, cuối tuần này Lập Triệt sẽ đưa tôi đến chùa Tĩnh Từ, cô có muốn đến để nhìn tận mắt không? Anh ấy không còn yêu cô nữa, nếu cô còn chút sĩ diện, thì đừng níu kéo nữa, vô ích!”

Nói xong, đối phương dập máy cái rụp.

Chùa Tĩnh Từ? Tô Liễu quăng chiếc điện thoại lên giường rồi đưa mắt liếc nhìn màn hình máy tính. Sau một hồi suy nghĩ, cô bất giác nheo đôi mắt bồ câu và mỉm cười một cách đầy ẩn ý.

Thật đúng là có công mài sắt có ngày nên kim!

Hóa ra cái tên Yêu Yêu trong danh bạ điện thoại của Lâm Lập Triệt là cô ta, gọi điện thoại ra oai với cô cũng là cô ta, chính là cô ta – Yêu Tinh Áo Choàng.

Nói như vậy, Chiến Ngự Lâm Lâm chính là…

Đôi môi hồng xinh đẹp nở môt nụ cười lạnh lùng, cô nhanh nhẹn thao tác, thiếu nữ áo vải trên màn hình đứng dậy, phủi phủi bụi đất trên người, lẩm bẩm: “Hai kẻ đê tiện”.

Cùng lúc đó, con chuột trong tay Tô Liễu di chuyển đến ô “Đồng ý”, hệ thống nhanh chóng chạy ra một hàng chữ màu vàng: Bạn và người chơi Canh Giữ Tử Thi đã trở thành bạn của nhau.

Việc Tô Liễu quyết định chơi game này, hoàn toàn là nhờ vào vị chủ nhân của cuộc điện thoại vừa rồi. Chuyện bắt đầu từ nửa tháng trước khi cô nhận được một cuộc điện thoại của người lạ.

“Chào cô Tô”, giọng đối phương nghe rất trẻ và yểu điệu, “Xin hỏi có phải cô là Tô Liễu, người bạn từ thời thơ ấu của Lập Triệt không?”

“Vâng, tôi nghe.” Mặc dù có phần băn khoăn về người gọi lạ mặt, song Tô Liễu vẫn lịch sự trả lời.

“Chào cô. Rất xin lỗi vì đã làm phiền. Cho phép tôi được tự giới thiệu. Tôi tên Khâu Kiều Nhan, là vợ trong game của anh Lập Triệt. Tôi vốn biết mối quan hệ của hai người, nên không định chen vào. Nhưng hôm qua họp mặt game thủ, chúng tôi đã cùng nhau uống chút rượu và cùng nhau…” Người gọi nói lấp lửng rồi cất giọng cười nói: “Lâm Lập Triệt đã phản bội cô, Tô Liễu, đây chính là mục đích hôm nay tôi gọi điện cho cô.”

Tô Liễu lặng người, hỏi một cách vô thức: “Vì vậy…?”

“Hai người chia tay đi!” Đối phương nói, “Chuyện đã đến nước này, Lập Triệt nhất định phải ở bên tôi.”

Tự tin thái quá! Tô Liễu chợt sực tỉnh, giận dữ nói: “Này cô, chia tay hay không là chuyện riêng của tôi và Tiểu Triệt, đâu liên quan tới cô.”

“Này, đồ ngốc, sao cô không chịu nghe theo lời khuyên của tôi thế? Lâm Lâm không thích cô nữa, cô đừng nghĩ rằng cứ sống chết bám lấy anh ấy thì sẽ thắng được tôi! Như thế rất đê tiện!”

Bị một người có khả năng là kẻ thứ ba gọi điện đến chửi rủa, Tô Liễu dù là người có tính tình hòa nhã cũng không thể nhẫn nhịn được.

“Cô sinh ra từ Lục Giác Đình à? Mau cút về cái bệnh viện tâm thần của cô đi, bên ngoài trời nắng rất to, ban ngày ban mặt đừng có nằm mơ.” Tô Liễu xổ ra một tràng, rồi dập bụp máy, không cho Khâu Kiều Nhan cơ hội phản công lại.

Tô Liễu không phải là người nghe đông hóng tây, lại càng không vì chuyện nhỏ nhặt này mà tìm bạn trai để gây gổ, hiện giờ Lâm Lập Triệt là sinh viên năm ba, đang thực tập ở một cơ quan nhà nước ngay trong thành phố này, bình thường anh chẳng có sở thích gì đặc biệt, chỉ thích chơi game, chuyện anh có vợ trong game, Tô Liễu cũng biết, ngày đầu tiên kết hôn trong game Lâm Lập Triệt đã thật thà kể cho cô nghe, anh lấy em gái của hội trưởng hành hội – Yêu Yêu.

Yêu Yêu tầm hai năm hai sáu tuổi, là nhân viên văn phòng, tính tình hoạt bát vui vẻ, không phải kiểu con gái Lâm Lập Triệt thích, nhưng có một lần game Anh hùng tổ chức hoạt động, những cặp vợ chồng có mức chi tiêu lọt vào top 20 trong tháng đó, có thể đến đảo Bồng Lai vui chơi, đồng thời có quà tặng bí mật tương xứng.

Yêu Yêu là một người chơi có tiền, chỉ riêng mức tiêu thụ cá nhân của cô ta cũng đủ để lọt vào top 20 rồi, vì muốn lấy được món quà tặng thần bí dành cho vợ chồng, mới kết hợp với Lâm Lập Triệt nên duyên vợ chồng, sau đó thì… thì quên không li hôn.

Tô Liễu cùng lớn lên với Lâm Lập Triệt trong một con ngõ nhỏ, sau đó hai nhà cùng mua căn hộ trong một khu chung cư, bình thường đã rất thân thiết, để thắt chặt thêm tình thân ấy, khi Tô Liễu vừa vào năm thứ nhất, Lập Triệt lên năm thứ hai, hai người quyết định chính thức tìm hiểu nhau.

Lâm Lập Triệt là một thanh niên thư sinh nho nhã, giọng nói nhỏ nhẹ hôn hòa, khiến người ta có cảm giác như đang tận hưởng sự dịu dàng của gió xuân, tính cách của anh khá điềm tĩnh, lại hay xấu hổ, từ nhỏ vẫn thường hay đỏ mặt khi nói chuyện với con gái, khi bày tỏ tình cảm với Tô Liễu, lắp ba lắp bắp cả nửa ngày cũng chẳng nói được câu gì cho ra hồn, cuối cùng sau khi nhét vào tay cô lá thư tình, mới lấy lại được bình tĩnh, điềm đạm đứng bên cạnh, chờ cô trả lời.

Tô Liễu đã bắt đầu thích anh từ khi ấy.

Thử nghĩ mà xem, một chàng trai thanh nhã như ngọc, vừa mấy phút trước còn đỏ mặt nói lời tỏ tình, sau khi rút lá thư từ trong vở ra xong, lập tức lại điềm tĩnh như thường, thật là một sự đối lập đáng yêu!

Chuyện Yêu Yêu hống hách huênh hoang gọi điện cho cô, Tô Liễu còn chưa kịp tìm cơ hội thích hợp để hỏi Lập Triệt cho rõ ràng, thì lại nhận được một lá thư.

Chia tay thôi, Liễu Liễu, anh đã làm chuyện có lỗi với em.

Lâm Lập Triệt chỉ nói có vậy, đơn giản như tính anh xưa nay. Vụt hiện lên trong đầu Tô Liễu hình ảnh chàng trai mặc sơ mi trắng đứng dưới gốc cây ngô đồng, tay cầm cuốn sách, miệng khẽ mỉm cười ngượng ngịu.

Nhờ một lá thư, đưa cô đến với tình yêu, giờ lại vì một lá thư, khiến cô thất tình.

Làm gì có chuyện như thế?

Một cuộc điện thoại, ra lệnh cho cô phải chia tay anh, liên tiếp mấy cuộc điện thoại nối nhau, cười cợt việc cô bị đá.

Chuyện vớ vẩn gì vậy!

Nghĩ đến những tháng ngày đã qua, trong lòng Tô Liễu càng thêm đau đớn. Mười đầu ngón tay gõ ào ào xuống bàn phím, thiếu nữ áo vải trong trò chơi nhanh chóng từ trạng thái uể oải chuyển sang hùng dũng khí thế, tay giương cao Thiêu Hỏa Côn dũng mãnh xông thẳng vào bầy lang sói.

Tô Liễu trước cũng từng chơi game, nhưng sau lần thi trượt đại học khiến bệnh tim của bố cô tái phát cô bỏ chơi luôn. Thấm thoát đã ba năm, vượt qua chút ngượng ngập trong thao tác lúc đầu, mười ngón tay cô lại thoăn thoắt trên bàn phím.

Tô Liễu dự tính sẽ trà trộn vào hành hội của Tiểu Triệt và Khâu Kiều Nhan – hội Long Đằng, tìm cách “cưa” lại anh rồi đá. Tất nhiên, sẽ gọi điện cho bà cô già Yêu Tinh đang yên đang lành lại gây chuyện kia, để bọn họ nếm trải nỗi tủi nhục mà cô từng phải chịu.

Hắc hắc, kha kha, ha ha.

Điều kiện để gia nhập các gia tộc thuộc hành hội Long Đằng là: level 80+, thao tác tốt, có người bảo trợ.

Người bảo trợ… Tô Liễu nhớ ngay tới Canh Giữ Tử Thi, điều kiện này coi như xong, còn về thao tác… Cô vô cùng tự tin nên không thèm đếm xỉa tới điều kiện này, cuối cùng chỉ còn vấn đề level nữa thôi. Không vội không vội, cô tự an ủi mình: Đánh quái, làm nhiệm vụ, kiếm ít tiền đặt cọc, level từ từ cũng phải tăng.

Bỗng dưng muốn chết – Chương 2:

Với lòng quyết tâm cao, Tô Liễu điều khiển thiếu nữ áo vải hạ gục con sói cuối cùng và thẳng tiến về Tân Thủ Thôn.

Sau khi giao xong hết các nhiệm vụ, xung quanh cô pháo hoa được bắn tung chúc mừng, thăng liền mấy cấp.

Mặc vào người chiếc quần da được thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ, người thiếu nữ tay cầm Thiêu Hỏa Côn trang nhã quay người bỏ đi, Tô Liệu đang định tiếp tục giết quái làm nhiệm vụ, liền nhìn thấy trước mặt đột nhiên xuất hiện một chiến binh mặc giáp đen.

“Ah, chúc mừng hồi sinh!” Trên màn hình, thiếu nữ áo vải Bỗng Dưng Muốn Chết nhiệt tình vẫy tay chào Vô Liêu Sát Sát Yêu vừa hồi sinh tại chỗ thành công. Thật thú vị quá, không cần biết anh ta và Yêu Yêu có ân oán gì, chỉ riêng việc gián tiếp giúp cô báo thù thôi cũng không thể không chào hỏi một câu được!

Tô Liễu cười híp mi nghĩ, chắc là thấy cô nhiệt tình quá, anh bạn Sát Sát im lặng rất lâu, sau mới đáp lại một từ: “Uh.”

“Sát Sát, nhìn tên của chúng ta xem, có phải rất có duyên không?” Tô Liễu sau khi liếc mắt nhìn bảng nhiệm vụ, không thèm để ý tới sự lạnh nhạt của đối phương, tiếp tục nhiệt tình bắt chuyện.

“Đưa muội cùng đi làm nhiệm vụ nhé, sư huynh”, cô nũng nịu, “người ta lần đầu chơi game, chẳng quen ai.”

Vô Liêu Sát Sát Yêu sau khi gửi đi một loạt các dấu chấm lửng, im lặng hồi lâu, rồi mới lạnh lùng nói: “Ta không chơi với Nhân Yêu.”

“Lẽ nào muội rất giống… Nhân Yêu sao?” Tô Liễu hốt hoảng, hít một hơi thật sâu, gạt bỏ

sự ngượng ngùng hỏi: “Huynh căn cứ vào đâu mà đưa ra suy đoán kỳ quái ấy?”

“Trực giác.” Vô Liêu Sát Sát Yêu bình thản nói.

Tô Liễu im lặng. Lẽ nào ngay ngày đầu tiên chơi game cô đã phải chat voice với người ta sao?

Thôi được, đâm lao theo lao. Chẳng mấy khi kiếm được người hợp cạ, sau này không chừng lại trở thành bạn bè tốt. Tô Liễu im lặng một lúc, mở UT , đổi giao diện game, gửi tin nhắn cho Sát Sát qua kênh chat hiện thời: “Kênh 3, phòng 56, huynh nói với muội vài câu nhé.”

Đợi một lúc không thấy ai vào theo mình, cô lại quay về game, phát hiện ra trước mắt mình chẳng còn ai, phía dưới màn hình thấy vẫn còn một tin nhắn lại: “Thôi, con gái ta cũng không chơi.”

“Làm gì mà phải cuống lên thế? Người ta cũng là muốn giết Yêu Tinh Áo Choàng mà!” Tô Liễu vô cùng buồn bã, PM cho Sát Sát, nhưng khi nhấn phím Enter lại quên điều chỉnh lại kênh chat, thế là gửi thẳng lên kênh hiện thời.

Cô đang định Ctrl + C để copy lại câu vừa rồi, rồi Ctrl + V để paste vào cửa sổ chat gửi lại, thì trên màn hình lại nhảy ra một hàng chữ.

【Hiện Thời】Kiêu Dương Tự Hỏa: Giết em gái ta? Ngươi là nick phụ của ai?

Lời vừa dứt, bóng một người mặc y phục màu xanh nhạt nhẹ nhàng lướt tới, đứng chắn ngay trước mặt cô.

Tô Liễu cảm thấy thế giới này thật nhỏ bé, vừa đăng nhập vào game đã gặp ngay Lâm Lập Triệt và Khâu Kiều Nhan, mọi chuyện thật tình cờ, ngay sau đó vừa thổ lộ tâm tư muốn báo thù liền bị anh trai của kẻ thù nghe được. Cô đúng không phải là người có vận may bình thường.

“Ai bảo ngươi đây là nick phụ?” Cô lười nhác trả lời, đi về phía một bóng cây.

Người chơi áo xanh kia đi theo sát cô. “Em gái ta dù có ngỗ ngược, gây chuyện thị phi thế nào, thì cũng sẽ không đắc tội với những người đang chơi game.”

“Thế ư?” Tô Liễu chẳng đồng ý cũng không phản đối, rút đao ra bắt đầu chém quái.

Vừa mới giết xong một con sói hoang, giữa thanh thiên bạch nhật đột nhiên lại xuất hiện vô số sao băng, khiến đám cỏ trong vòng bán kính vài mét chết khô héo cả, xác sói hoang nằm ngổn ngang.

Tô Liễu khựng lại, trong game Anh hùng những người chơi từ cấp 30 trở xuống được sự bảo vệ của hệ thống, bất kỳ người chơi nào cũng không được tấn công tân thủ, tân thủ cũng không được công kích những người chơi khác, vì vậy, cô hoàn toàn không lo lắng việc Kiêu Dương Tự Hỏa ra tay với mình, nhưng anh ta lại cướp quái, khiến cô không thể thăng cấp!

Vô liêm xỉ…

Tô Liễu sau khi đứng ngẩn ra giữa đám thi thể ngổn ngang dưới đất, lửa giận bốc lên đầu, không cả thèm suy nghĩ, thẳng tay gửi cho anh ta thư khiêu chiến.

“Chết vinh còn hơn sống nhục!”

Cô vẫn được coi là bình tĩnh, vì biết gửi thư nặc danh, nhưng cũng đủ khiến thế giới nổi sóng rồi.

【Thế giới】Một Trụ Chống Trời Ta Mạnh Nhất: Oa, bà xã ơi, sấm chớp đùng đùng rồi, có mưa đậu tương kìa, mau mau đến xem kỳ tích đi, nhà đẻ nàng bị người ta quăng bom…

【Thế giới】Vũ Dạ Phi Phi: Ai? Lão Đại, huynh ở đâu? Muội muốn đi bán vé.

【Thế giới】Khuyên Khuyên Nhĩ Cá Xoa Xoa: Lại có kẻ muốn được Lão Đại chú ý rồi, thật là…

【Thế giới】Ngưu Lang Bán Trâu: Nick lạ nick lạ, Lão Đại bị sinh vật ngoài hành tinh bắt cóc, chưa xác định được vị trí.

Và trong lúc bên ngoài đang ồn ào náo nhiệt, Tô Liễu và Kiêu Dương Tự Hỏa lại đang đứng ở một nơi rất yên tĩnh trong rừng, chỉ có tiếng chim hót và hương hoa thơm ngát.

Sự việc bắt đầu khi Khiêu Kiêu Dương Tự Hỏa không thể chịu được kiểu phát ngôn ngông cuồng của Tô Liễu và chấp nhận lời khiêu chiến, chưa đến ba giây, hai người đã được truyền tống tới đây.

Vốn theo học chuyên ngành mỹ thuật, Tô Liễu không sao kìm lòng trước cảnh và người đẹp như mơ. Thấy cảnh trời xanh mây trắng, ngàn hoa khoe sắc, đá núi nhấp nhô, cô để mặc thiếu nữ áo vải tự do rảo bước, ngắm nhìn xung quanh.

Sau khi thăm thú một hồi, Tô Liễu thay đổi góc đứng trên giao diện game, lập tức hình ảnh một chàng trai trong bộ dạng “Adam nguyên thủy” xuất hiện trên màn hình khiến cô thất kinh.

“Á á á…” Thiếu nữ áo vải bật ra một tràng hét thất thanh, kinh động cả một khoảnh rừng, chim chóc giật mình bay tán loạn

“Đồ lưu manh, sao ngươi không mặc quần áo?” Thiếu nữ làm động tác che mắt và… nhìn xuyên qua kẽ ngón tay.

Kiêu Dương Tự Hỏa ngại ngùng đáp: “Ta cũng muốn mặc, nhưng không mang theo quần áo dành cho cấp 7 trở xuống.”

Anh ta vốn cũng chưa làm chủ được tình hình, chỉ nhớ thiếu nữ áo vải sau khi gửi thư khiêu chiến xong, hai tay chống nạnh ngửa cổ lên trơi cười ha hả, rồi vô cùng khinh bỉ chĩa ngón tay thối về phía anh ta, sau đó gửi đi mấy chữ: “Có giỏi thì một chọi một, chỉ biết cướp quái của người khác còn ra gì nữa?”

Ngón tay thối…

Lần đầu tiên bị một cô gái yếu đuối thị uy như thế, máu anh hùng của Khâu Kiều Dương được thức tỉnh, chẳng nghĩ ngợi nhiều, click vào “Chấp nhận”, chưa đầy nửa phút sau, bắt đầu hối hận.

Đường đường là một người chơi ở cấp 156 lại đi PK với một đứa trẻ ranh mới cấp 7, tin này mà truyền đi, thì liệu anh ta còn dám ló mặt vào game Anh hùng này nữa không? Ngay giờ khắc ấy, anh vô cùng hy vọng hệ thống sẽ thông báo rằng do cấp độ chênh nhau quá lớn mà hủy bỏ trận PK này, ai ngờ, lũ người thiết kế game đầu óc có vấn đề dị hợm kia lại thiết kế ra một không gian không thể liên hệ được với bên ngoài thế này.

Ngay sau đó, anh ta kinh ngạc phát hiện ra mình đã bị rớt xuống cấp 7, đồng thời quần áo, vũ khí do không phù hợp với giới hạn về trang bị nên đã bị thu cả về tay nải, thế là… thế là… bán nude.

Lúc này, Tô Liễu đột nhiên nhớ ra vì sao hai người lại cùng nhau xuất hiện ở đây, cô thao tác cho nhân vật của mình liếc qua kẽ tay quan sát người đàn ông đứng trước mặt đang lúng túng không biết làm thế nào kia, thản nhiên kết luận: “Chẳng trách phải đi cướp quái của ta, ngươi đúng là đồ mất giống!”

Nghe thấy vậy, Khâu Kiêu Dương thổ huyết!

Mà cũng phải, vì theo thiết kế, nhân vật nam có phần dưới tương đối phẳng phiu, lại thêm cái khố mỏng manh bên ngoài. Híc híc, có thấy cái giống má gì đâu!

“Đừng nhiều lời, quyết đấu đi!” Quyết đấu xong để lão đây còn biến khỏi cái nơi quỷ quái này mặc quần áo, Khâu Kiêu Dương càng nghĩ càng tức giận.

“Này, ngươi định cứ thế mà quyết đấu với ta? Lớp áo da này của ngươi chịu được bao lâu?” Thiếu nữ bỏ tay che mắt xuống, vờ tỏ ra thuần khiết ngước nhìn trời với một góc nghiêng bốn mươi năm độ.

“Nghĩ mà xem, ngươi thua sẽ bị rớt một cấp, cấp càng cao thì càng không dễ lên, nếu để rớt thì ít nhất phải mười ngày đến nửa tháng ngươi mới có thể luyện lại, lẽ nào người thật sự định tay không bắt giặc, ăn mặc sexy thế này chiến đấu với ta?”

Tô Liễu tốt bụng nhắc nhở. Kiêu Dương nghe nói mà toát mồ hôi. Đồ nhãi ranh cấp 7 kia thua thì không sao, nhưng anh thì thảm rồi…

Từ khi lệnh khiêu chiến xuất hiện cho tới nay, chưa bao giờ nghe nói đến trường hợp một tân thủ chưa đạt level 30 thậm chí còn chưa bước chân ra khỏi Tân Thủ Thôn quyết đấu với các nick lớn bên ngoài, nên việc trừng phạt rút cục sẽ thế nào không ai biết, nếu như giảm cấp thật sự của anh, thì vấn đề không chỉ ở việc mười ngày nửa tháng là có thể lên lại đâu.

Nghĩ tới đây, Kiêu Dương vội nấp sau một tảng đá lớn và thành thực hỏi: “Ý của cô nương là…?”

“Ở chỗ ta đây có một bộ y phục cho người chơi cấp 7 có thể mặc được, của nam, vừa rồi đánh quái thu được, còn chưa kịp mang bán, còn có một con dao găm độ sát thương 2+, người chơi cấp 6 có thể dùng…” Tô Liễu cười híc híc gõ một nửa nội dung gửi đi, đôi mắt đẹp nheo lại, trầm ngâm một lát, rồi lại tiếp tục gõ những dòng rất nghiêm túc: “Pk chủ yếu dựa vào kĩ thuật, là IQ, bổn cô nương đây từ trước tới nay không quen dùng vũ khí để bắt nạt người khác, vì vậy…”

“Vì vậy, bao nhiêu tiền?” Khâu Kiêu Dương hít một hơi thật sâu, dè dặt hỏi.

Trong máy tính, thiếu nữ áo vải giơ ngón tay trỏ và ngón giữa lên, lắc qua lắc lại trước mặt chàng thanh niên áo xanh, gửi đi một hàng chữ: “Biết điều đấy, ta lấy rẻ thôi, mười Nguyên Bảo nhé!”

Một Nguyên Bảo bằng một tệ tương đương 100 điểm. Tô Liễu đưa ra đề nghị rất hợp lý. Khâu Kiêu Dương tính toán một hồi, mười nguyên bảo đổi lấy một trận đấu công bằng, thật quá rẻ!

Ngay sau khi bị truyền tống đến không gian thần bí này trái tim anh ta luôn ở trong trạng thái lo sợ phập phồng giờ thì đã có thể lấy lại bình tĩnh, hơi nhếch miệng ra, nhìn màn hình máy tính cười rạng rỡ, rồi gửi tin nhắn đến đối phương: “Được, có điều chỉ mười Nguyên Bảo thì ít quá, ta trả ngươi năm mươi.”

Tô Liễu cúi đầu, hai khóe môi nhếch lên, cười giảo hoạt, lặng lẽ bấm nút đồng ý giao dịch.

Trong game Anh hùng, người chơi phải đạt từ level 10 trở nên mới có thể lựa chọn nghề nghiệp, học kĩ năng, vì vậy khi hai tân thủ nhỏ bé cấp 7 PK chỉ có thể dùng nắm đấm và dao găm để tấn công lẫn nhau.

Khâu Kiêu Dương rất tự tin vào khả năng thao tác trên bàn phím, kỹ thuật đánh giáp lá cà, độ nhanh nhẹn và sức mạnh của bản thân, anh ta nai nịt gọn gang bộ đồ da vừa mua được, tay cầm con dao găm nhỏ, ra ý cho Tô Liễu xuất chiêu trước.

Tô Liễu cũng không khách khí, cười rất tươi, cầm dao xông tới chém.

Cô chém, chém, chém.

Anh ta né, né, né.

Hai bên đánh nhau, kẻ tiến người lui, vô cùng hăng máu!

Đương nhiên, đây là cảm nhận của người trong cuộc. Chứ trên màn hình chỉ thấy một gã mình khoác áo da, tay cầm dao găm đang ra tay bắt nạt một cô nương bé nhỏ.

Khi cuộc quyết đấu diễn ra được một phút rưỡi, Khâu Kiêu Dương cuối cùng cũng có thể thở phào nhẹ nhõm, chỉ trong chín mươi giây ngắn ngủi, anh ta đã chuyển từ trạng thái thoải mái ban đầu, sự căng thẳng giữa cuộc chiến, và sau đó là thái độ nghiêm túc như khi đang chiến đấu với một địch thủ ngang tài ngang sức, tập trung toàn bộ sức lực và sự chú ý lợi dụng phương thức chiến đấu trong game, cô tiến thì anh ta lui, cô né thì anh ta lấn tới, trải qua muôn vàn gian khổ, bây giờ mới có thể coi là đã khống chế được cục diện của trận đấu trong tay, thật chẳng dễ dàng gì!

Anh ta nở nụ cười sảng khoái, nhìn nàng thiếu nữ đang lùi dần về phía sau thủ thế, tay cầm chặt dao, nhanh như cắt lao tới, chém một nhát, sau đó đứng đợi thông báo của hệ thống thì đột nhiên nhìn thấy…

Dây máu của thiếu nữ đối diện với mình đang tăng lên một cách đột biến.

“Ngươi uống thuốc?” Khâu Kiêu Dương kinh ngạc, đến nỗi mà khi lưỡi dao sang loáng lao tới phía mình, quên là phải né.

Thiếu nữ áo vải vô cùng yêu kiều đưa tay lên che miệng cười khúc khích: “Vị đào ngọt ngào, thúc thúc có muốn nếm thử không?”

Tô Liễu gõ bàn phím rất nhanh, một hàng chữ vừa xuất hiện trên màn hình máy tính, con dao dưới tay nhanh chóng giơ lên, từng nhát chém chí mạng nhằm thẳng vào Khâu Kiêu Dương.

Khâu Kiêu Dương vụt bừng tỉnh sau giây thất thần, nhanh chóng lấy lại ý chí, ra sức chống đỡ, nhưng độ tự tin trong lòng đã giảm đi đáng kể.

Tân thủ dưới cấp 30, nhiệm vụ thường làm là đưa thư, đánh quái nhỏ, về cơ bản thì không có khả năng mất máu nhiều tới mức nguy hiểm đến tính mạng, do đó, từ khi anh ta chơi game cho tới nay, chưa từng gặp người chơi nào có level thấp như thế lại mang theo mình bình máu dự trữ bao giờ.

Hôm nay quả là đã được mở rộng tầm mắt!!!

Anh ta càng nghĩ càng tức giận, càng cảm thấy người chơi có nick name Bỗng Dưng Muốn Chết kia độc ác nham hiểm. Lừa của anh ta năm mươi Nguyên Bảo không thèm tính, lại còn dùng cách thức bỉ ổi như thế để thắng được anh ta.

Nhưng nhận lời thách đấu PK cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận sự trừng phạt bị rớt điểm kinh nghiệm theo quy định của hệ thống, do đó người chơi được phép dùng thuốc bổ sung máu, một lúc lâu, anh ta cũng không biết nên nói gì, thế là, sau khi thân hình ông chú kỳ quái to lớn nặng nề ngã vật xuống đất, Khâu Kiêu Dương chỉ có thể tức tối căm hận gửi đi mấy chữ: “Ranh con, dám lừa ta, nhà ngươi được đấy, có gan đừng đổi nick, lão tử ta sau khi ra khỏi đây sẽ giết ngươi cả trăm lần!”

“Đã vậy, để tránh bị thiệt thòi, giờ ta sẽ giết ngươi một nghìn lần nhé, một nghìn lần!” Tô Liễu cười từ tốn, ra vẻ ngây thơ hiền thục, nói xong, thao tác cho thiếu nữ Bỗng Dưng Muốn Chết nhảy tới cạnh thi thể đang nằm dài dưới đất, sau khi làm vài động tác khởi động vặn người, đá chân liền rút chiếc roi từ cái túi đeo bên hông ra bắt đầu… vụt.

Khâu Kiêu Dương cảm thấy lửa bốc lên đầu ngùn ngụt, trong nháy mắt hoa mắt chóng mặt. Từ khi chơi game đây là lần đầu tiên anh tức giận tới mức này lặng lẽ nhìn thiếu nữ đang chà đạp lên thân thể mình trên màn hình máy tính một cách thích thú, trên đầu lấp lánh mấy chữ: Bỗng Dưng Muốn Chết.

Thật khiến anh phát điên!

Mẹ kiếp, rút cục là cô tự tự dưng muốn chết hay tìm đến muốn người khác phải chết!

Bỗng dưng muốn chết – Chương 3 – Trúc Mã của cô ấy

Thời gian quyết đấu chỉ có năm phút, hai phút đánh nhau, ba phút còn lại bị cô ta hành hạ thi thể mình, cuối cùng, cuối cùng trên màn hình máy tính cũng xuất hiện nhắc nhở truyền tống.

Việc đầu tiên Khâu Kiêu Dương làm khi được đưa ra khỏi không gian kỳ quái kia chính là kiểm tra level của mình, quả không ngoài dự đoán, bị rớt xuống level 155, anh một mặt dùng đặc quyền của khách hàng kim cương, thẳng thắn khiếu nại với bộ phận phục vụ khách hàng cao cấp về việc thiết lập BUG quá mức này, một mặt căm hận gửi đi mấy chữ: “Muốn Chết kia, có giỏi đừng bao giờ đổi nick.”

Thiếu nữ lùi về phía sau nửa bước, hai tay ôm mặt, vô cùng ngượng ngập: “Người ta cũng giống mình mà, làm gì có “giống” đâu.”

“Ngươi bảo ai mất giống hả? Lão tử ta đây đầy đủ cả, không tin ngươi thử xem?” Khâu Kiêu Dương ngồi trước màn hình máy tính tức tới mức muốn nhảy khỏi ghế, hình tượng nho nhã mà anh ta đang ra sức duy trì đã sụp đổ hoàn toàn.

Tô Liễu giành chiến thắng nên không có hứng thú đùa cợt với anh trai của kẻ thứ ba, thao tác cho thiếu nữ cầm đại đao ung dung bỏ đi.

“Này, Muốn Chết”, đột ngột một bóng áo xanh lướt tới chắn ngang, “đợi đấy mà xem, thù này ta quyết phải trả!”, chàng trai ném ra những lời thề thốt độc địa.

Thiếu nữ cười gian tà, giơ hai ngón tay thon dài lên khua khua: “Được, đến mà giết, để mai ta post đoạn PK vừa rồi lên diễn đàn, cho tất cả mọi người thưởng thức, xem rút cuộc là ta có bắt nạt gì ngươi không?”

“Đại thúc, PK là việc phải đấu trí đấu lực, chấp nhận PK thì phải chấp nhận chuyện thắng thua, đừng có bám riết lấy ta vì việc nhỏ như thế.”

“Không sai, ta từng nói muốn giết Yêu Tinh Áo Choàng, nhưng với level của ta mà xông ra, chẳng phải tự tìm đến cái chết hay sao, ngươi có gì phải lo lắng, lẽ nào không cho người ta được nói vài câu cho sướng miệng?”

“Ngươi… ngươi quay clip?” Khâu Kiêu Dương thấy trời chao đất đảo. “Nói đi, muốn điều kiện gì?” Khâu Kiêu Dương thẫn thờ gõ chữ. Trên màn hình, chàng thanh niên áo xanh như hiểu được tâm trạng của anh ta, trầm mặc, hai tay đan vào nhau, run lên, lùi sang một bên, buồn bã nhìn trời.

Mặt trời đã xuống lưng chừng núi, nhìn ra xa, chỉ thấy một màu đỏ nhức nhối. Trên con đường vắng vẻ cô liêu, bóng hiệp sĩ áo xanh, ngồi im trên mình ngựa, mắt nhìn xa xăm, hướng về phía chân trời.

Thật đúng là một bức tranh diễm lệ! Tô Liễu than.

Cô thao tác để thiếu nữ Muốn Chết nhanh nhẹn thu đao, quay người đi tới, cười yêu kiều.

“Ta vốn chẳng muốn ép người quá đáng. Nhưng thế giới này muôn phần nguy hiểm, âu là kẻ quân tử phải biết phòng thân.”

“Người trên giang hồ biết lòng dạ thế nào, có khi giết người cũng chỉ vì ngẫu hứng.”

Khâu Kiêu Dương muốn giết phắt đối thủ nhưng phải cố hết sức nhẫn nhịn. Và đúng lúc anh ta sắp chịu hết nổi thì tạ ơn trời đất, câu chuyện đã tới hồi kết.

Trên màn hình, thiếu nữ cười hi hi nói: “Thế này đi, nếu ngươi đồng ý với ta mấy điều kiện sau đây, ta sẽ gửi clip đó cho ngươi, quyết không giữ lại bản copy, ngươi thấy thế nào?”

Chàng chiến binh áo xanh im lặng hồi lâu, cuồi cùng điềm tĩnh nói: “Được, ngươi nói xem.”

“Thứ nhất: Để ta gia nhập vào bang hội của các ngươi.” Cô nghiêng đầu, vô cùng đáng yêu.

Khâu Kiêu Dương làm động tác đồng ý.

Thấy vậy, Tô Liễu hai tay túm váy làm bộ nhún nhảy, nói tiếp: “Ngươi phải hứa không gây phiền phức cho ta cũng không được sai người tìm giết ta.”

Khâu Kiêu Dương đáp: “Được.”

Ánh sáng mỗi lúc một nhạt nhòa, mặt trời đã sắp khuất núi.

“Yêu cầu cuối cùng, tìm cho ta một người trong bang hội của các ngươi, người mà bên ngoài thực tế phải thật đẹp trai, đưa ta đi luyện cấp, đạt level 100 mới thôi.”

Nhìn hàng chữ dài ngoằng hiện ra dưới góc màn hình máy tính, Tô Liễu lúc này mới khe khẽ thở phào. Đây mới là trọng điểm, cô muốn Lâm Lập Triệt đưa cô theo luyện cấp, sau đó thì… hắc hắc… ha ha…

Không gian tĩnh lặng, chiến binh áo xanh như đang suy nghĩ rất nung. Rất lâu sau, anh ta ngẩng đầu lên, khuôn mặt anh tuấn lộ rõ tinh thần khảng khái trượng nghĩa.

Đúng giây phút ấy, Tô Liễu có dự cảm không hay.

Quả nhiên, anh ta nói: “Được, ta đưa ngươi theo luyện cấp.”

Tô Liễu im lặng.

Hồi lâu, thiếu nữ trên màn hình mới mỉm cười và trên đầu hiện lên hàng chữ: “Ơi đóa hoa thủy tiên xinh đẹp…”

Nhìn thấy dòng chữ này, trên đầu chàng thanh niên áo xanh lập tức xuất hiện ba icon mồ hôi ròng ròng.

Đã từ rất lâu, hội Long Đằng không chiêu mộ các game thủ dưới cấp 80, lần đặc cách gần đây nhất là cô em họ gần của Khâu Kiêu Dương. Cô bé gửi ảnh lên diễn đàn chính thức của game để tham gia cuộc thi tuyển mỹ nữ và lọt thẳng vào top 10, được gia nhập hành hội nhờ vào nhan sắc.

Sau nửa năm, nay lại có Tô Liễu được nhập hội Long Đằng khi chỉ mới đạt đến cấp 7. Đương nhiên khiến giang hồ dậy sóng.

【Hành Hội】Vũ Dạ Phi Phi (hỏi giọng cớt nhả): Lão Đại, đây là tẩu tẩu ạ?

【Hành Hội】Yêu Tinh Áo Choàng: Không thể nào, anh trai ta còn chưa có bạn gái.

【Hành Hội】Một Trụ Chống Trời Ta Mạnh Nhất: Còn ít tuổi thế, hẳn là cháu gái rồi!

【Hành Hội】Vũ Dạ Phi Phi: Toát mồ hôi.

Khi Tô Liễu và Khâu Kiêu Dương Pk sử dụng hình thức khiêu chiến nặc danh, kết thúc trận PK hệ thống hỏi cô có đồng ý công khai kết quả lên thế giới không, cô đã từ chối.

Do đó, giang hồ dần sóng yên bể lặng, đồng thời khi cô gia nhập Long Đằng, không ai liên tưởng tới trận đấu PK nặc danh vừa rồi.

【Hành Hội】Lịch Sử Tiến Hóa Nhân Loại: Lão Đại là LOLICON1, thích gặm cỏ non.

【Hành Hội】Nha Sĩ Thô Bỉ: Cỏ non đỡ đau răng.

【Hành Hội】Khuyên Khuyên Nhĩ Cá Xoa Xoa: Đau lưng!

【Hành Hội】Một Trụ Chống Trời Ta Mạnh Nhất: …

【Hành Hội】Nhất Thủ Trụ Thiên: Cái lũ dê già này, đừng làm em nó sợ.

【Hành Hội】Yêu Tinh Áo Choàng: Người mới post ảnh đi, kèm số đo ba vòng nữa.

Các thành viên của hành hội náo nhiệt bàn tán lai lịch của Tô Liễu, khiến Khâu Kiêu Dương cảm thấy khó xử.

Anh ta không biết phải giới thiệu làm sao cho phải, nếu nói thật thì sẽ dẫn tới trận PK khi nãy, mất mặt là chuyện nhỏ, mất danh dự mới là chuyện lớn, vạn nhất để bang chúng biết được anh ta bị một tiểu cô nương quay như chong chóng thế, hình tượng anh minh, đĩnh đạc, lịch sự, nho nhã mà anh ta xây dựng bấy lâu nay sẽ sụp đổ hoàn toàn. Nghĩ tới nghĩ lui, Khâu Kiêu Dương cắn răng chịu trận.

【Hành Hội】Kiêu Dương Tự Hỏa: Yêu Yêu, không được vô lễ với đại tẩu!

【Hành Hội】Yêu Tinh Áo Choàng: Đại ca, huynh không phải là…

Tô Liễu dửng dưng, chán ngán nhìn đám hành hội lời qua tiếng lại hồi lâu, chuẩn bị ngủ gật thì chợt nhận thấy cơ hội phát ngôn của mình.

【Hành Hội】Bỗng Dưng Muốn Chết: Không phải là gì? Không phải là đàn ông?

【Hành Hội】Lịch Sử Tiến Hóa Nhân Loại: Á, Lão Đại không phải vậy chứ…

【Hành Hội】Kiêu Dương Tự Hỏa (nghiến răng ken két): Tiểu Ngược1, chuyện này chúng ta sẽ thảo luận riêng với nhau sau.

【Hành Hội】Bỗng Dưng Muốn Chết: Ta đây không có hứng thú với quái thúc thúc ngươi, ngươi thích đi đâu thì đi.

【Hành Hội】Kiêu Dương Tự Hỏa: Vậy ta không cần đưa ngươi đi theo để luyện cấp nữa.

【Hành Hội】Bỗng Dưng Muốn Chết: Vi…deo.

【Hành Hội】Kiêu Dương Tự Hỏa: Ta đưa Tiểu Ngược đi luyện cấp đây, mọi người làm việc của mình đi!

【Hành hội】Yêu Tinh Áo Choàng: Đại ca, muội cũng đi.

Tô Liễu vươn vai, liếc mắt nhìn vào màn hình, nói: “Hôm nay ta bận, phải out trước đây, bye.”

Tô Liễu đóng cửa sổ giao diện game, mở một trang web ca nhạc rồi bước ra ban công.

Hôm nay là thứ Bảy, sân trường thưa thớt người. Cô nhoài người qua thành lan can, lim dim mắt nhìn xa xăm, rồi quay lại phòng ký túc và nhấc điện thoại.

“Tiểu Triệt, cuối tuần sau có rỗi không?”

“À, hôm đó là ngày Chị em.”

“Không sao, không phải là người yêu thì chúng mình vẫn là chị em mà.”

“Ừ, thế nhé, tám giờ sáng thứ Bảy tuần sau đón mình!”

Gác máy rồi mà Tô Liễu cũng không biết nên cười hay khóc. Mừng vì đã phá tan cuộc hẹn của Khâu Kiều Nhan và Tiểu Triệt, song buồn vì phải kiếm cớ chị em này nọ để dụ anh.

Tô Liễu quăng di động sang một bên, lau sạch bàn viết, quét sạch sàn nhà, liếc nhìn đồng hồ rồi cầm hộp cơm xuống nhà ăn. Nhưng vừa bước xuống cầu thang thì đập ngay vào mắt cô là một bóng người cao lớn.

Người đó đứng hơi chếch về phía trái dưới gốc trúc đào trước cổng ký túc. Dáng cao lớn, khỏe mạnh, chiếc áo sơ mi trắng trên người anh không những không làm nổi bật được vẻ nho nhã lịch sự, ngược lại còn toát ra sự mạnh mẽ bị đè nén.

Một tay đút túi, tay kia kẹp điếu thuốc, tư thế rất phong trần.

Tô Liễu định quay người lui bước thì giọng nói quen thuộc đã cất lên: “Liễu Liễu.” Vốn dễ giật mình, Tô Liễu suýt quăng luôn hộp cơm.

“Anh Thịnh Hoan.” Tô Liễu e dè tiến lại gần, ngước mắt nhìn người con trai cao hơn mình hẳn một cái đầu và lí nhí chào.

Phút chốc, đôi mắt cô in trọn khuôn mặt tuấn tú mà kiêu hãnh của chàng trai.

Tô Liễu rùng mình. Cô lùi lại phía sau một bước, cúi đầu nhìn điều thuốc trong tay anh, khẽ hỏi: “Anh lại đến ạ?”

“Ừ, anh tới chỗ người bạn có chút việc, nhân tiện ghé thăm em.” Sở Thịnh Hoan làm ra vẻ không nhận thấy sự ngượng ngập của Tô Liễu, thản nhiên nói: “Đi nào, anh mời em ăn cơm.”

“Em ăn rồi.” Sắc mặt không đổi, Tô Liễu nín thở nói dối.

“Thế em cầm theo hộp cơm làm gì?” Sở Thịnh Hoan nhướn mày, hỏi

“À, cái này ạ?” Cô giơ hộp cơm lên. “Hôm nay em dọn đồ, thấy cái hộp này đã lâu không dùng tới nên mang xuống vứt.”

“Thế à? Cho anh, anh đang cần một hộp cơm.” Thịnh Hoan chìa tay ra.

Tô Liễu im lặng đưa hộp cơm ra, nhưng Sở Thịnh Hoan lại không đón lấy. Anh nhìn Tô Liễu chằm chằm, rồi đột nhiên thở dài, nói: “Liễu Liễu, anh có chút việc phải đi trước. Cái hộp này tạm để chỗ em, khi nào rảnh anh qua lấy.”

Nói rồi, Thịnh Hoan quay người, đôi chân dài nhanh nhẹn bước đi, thoáng chốc đã biến mất khỏi tầm mắt của cô.

Tô Liễu cắn môi đứng chôn chân.

Sự xuất hiện đột ngột của Sở Thịnh Hoan khiến tâm trạng vui vẻ của Tô Liễu vụt tan biến. Cô ăn qua loa cho xong bữa rồi mau chóng quay lại với chiếc máy tính, đăng nhập trò chơi.

“Online rồi à? Tiểu Ngược.” Tin nhắn của Kiêu Dương Tự Hỏa gửi đến.

Cô chỉ “Uhm” một tiếng, rồi im lặng.

“Ah, đúng rồi, ta muốn hỏi, muội muội của ta đã làm chuyện có lỗi với ngươi phải không?” Anh ta thành khẩn hỏi.

Tô Liễu hờ hững đáp: “Quên rồi”, một lúc sau có tin nhắn mời kết bạn của Kiêu Dương Tự Hỏa, cô ngập ngừng, rồi click vào “Đồng ý”. Khâu Kiêu Dương là một người đàn ông biết giữ chữ tín, hứa giúp Tô Liễu luyện đến cấp 100 nên đã gác hết mọi việc lại, đưa cô đi khắp nơi làm nhiệm vụ, đánh quái, có điều cấp bậc của hai người quá chênh lệch, nên hễ Kiêu Dương ra tay là Tô Liễu không được chia điểm kinh nghiệm, thăng cấp rất chậm, vì vậy, những gì mà Khâu Kiêu Dương có thể làm được không nhiều, chỉ là quen đường thuộc lối nên đưa Tô Liễu đi nhận nhiệm vụ và đứng canh chừng mỗi khi Tô Liễu giết quái. Mà Tô Liễu chỉ ngoan ngoãn giết quái để thăng cấp những lúc vui vẻ, còn những khi tâm trạng không vui thì…

“Tử Hỏa, đưa ta đi tham quan, tìm chỗ nào có phong cảnh đẹp, ta muốn chụp ảnh.” Bỗng Dưng Muốn Chết giờ đã đạt tới cấp 50, lại bắt đầu đòi hỏi.

“Là Tự Hỏa chứ không phải Tử Hỏa, làm ơn đánh đúng tên đi.” Kiêu Dương Tự Hỏa cưỡi trên lưng bằng điểu, tay phe phẩy chiếc quạt xếp.

“Như nhau cả thôi.” Tiểu Ngược thả bước trên con đường nhỏ, ngó ngó nghiêng nghiêng, hễ thấy chỗ nào cảnh sắc tươi đẹp là dừng ngay lại, thể hiện mấy động tác yểu điệu thục nữ rồi chụp ảnh roẹt roẹt.

Khâu Kiêu Dương rỗi rãi, cũng dùng chức năng chụp hình giúp Tô Liễu một tay mỗi khi cô tạo dáng.

Mới chụp được vài kiểu mà Khâu Kiêu Dương đã không nén nổi sự thán phục: “Tiểu Ngược, ngôn ngữ cơ thể của ngươi cũng thật quá phong phú!”

“Đương nhiên.” Tô Liễu kiêu kỳ. “Khiêm tốn mà nói, ta không có tiền đi thẩm mỹ hay mua trang phục đẹp nhưng cả giới Anh hùng này, không người con gái nào bén gót ta đâu.”

Và như để minh chứng, thiếu nữ mặc váy xanh nghiêng đầu mỉm cười với chàng trai rồi khẽ nâng cao chân váy, nàng duyên dáng cất bước trên con đường lát đá xanh xuyên rừng.

Đường nhỏ quanh co, trúc xanh rì rào, gió nhè nhẹ thổi. Vạt áo tung bay, thiếu nữ nhún nhảy bước đi.

Chàng trai áo xanh bật cười nhảy xuống khỏi bằng điểu làm nhiệm vụ hộ giá. “Ta thấy nàng thao tác thuần thục, đặc biệt xử lý tiết tấu rất tốt. Giá mà nàng bỏ một nửa công sức mày mò mấy cái động tác này vào việc luyện cấp thì các đại hành hội trong nước chắc chắn sẽ tranh nhau đón rước nàng.”

“Vô nghĩa, ta là gogirl, phải tìm con đường đặc biệt cho riêng mình chứ!”

Nghe vậy, chàng trai áo xanh loạng choạng, suýt ngã.

Thành công lớn nhất trong lĩnh vực thiết kế của trò chơi Anh hùng là động tác và nét mặt của các nhân vật, có điều thao tác điều khiển rất phức tạp. Người chơi thông thường chỉ luyện kỹ năng đánh BOSS hay di chuyển, thi thoảng học thêm vài thao tác thể hiện đơn giản như: cười, ôm, xô ngã, ngồi bó gối… Vậy mà Tô Liễu – một game thủ mới – lại thông thuộc hết các thao tác phức tạp vốn đòi hỏi tốc độ nhanh và tính phối hợp cao, nào là nét mặt biểu cảm, nào là nghiêng đầu xoay người, lại còn nâng váy nhún nhảy.

Khâu Kiêu Dương thấy tiếc, vì ngôn ngữ cơ thể biểu đạt tốt đến thế thì chắc chắn khả năng điều khiển bàn phím của người chơi thuộc hàng siêu cao thủ. Giá biết vận dụng những kĩ năng này vào việc luyện cấp và PK, nhất định tiền đồ vô lượng.

Từ sau lần PK ấy, Khâu Kiêu Dương đã nhìn thấy khả năng tiềm ẩn của Tô Liễu, nên mặc dù rất tức giận, anh ta vẫn là kẻ trọng người tài, vui vẻ đồng ý giúp cô luyện cấp. Có điều, chỉ sau vài ngày đi cùng nhau, Khâu Kiêu Dương tự nhận mình đã nhầm. Vì cô nương này chỉ thích đuổi hoa bắt bướm, săn lùng cảnh đẹp, chứ chẳng có cốt cách của người luyện võ. Cô quả đúng là người mà thượng đế gửi xuống để ngược đãi anh! Ngọn lửa nhiệt tình trong lòng Khâu Kiêu Dương dần dần nguội lạnh, cho đến khi chỉ còn thoi thóp chút tro tàn.

Cấp 100, giờ xem ra xa xôi quá!

Dõi theo bóng người thiếu nữ đang đùa nghịch giữa vườn hoa tựa một cánh bướm xanh, chàng trai áo xanh vô vọng nhìn trời, thở dài não nề, ruột gan rối bời.

“Lão Đại, hỏng rồi, do thám bên nước Triệu hồi báo, quốc khố của nước này đã lên đến 8.000 vạn, các huynh đệ mời huynh về Tổng Đường nghị sự.” Khi Khâu Kiêu Dương còn đang buồn bã đau lòng trước cảnh đẹp người đẹp, thì nhận được PM.

Chàng trai áo xanh đành cắt ngang cuộc vui, nghiêm giọng bảo: “Tiểu Ngược, không thể lãng phí thời gian thêm nữa, theo nguồn tin đáng tin cậy, một trận quốc chiến sắp bùng nổ. Trong mấy ngày tới phải cố gắng luyện đến cấp 100 đấy nhé!”

Theo quy định trong game, khi quốc khố của một nước đạt tới con số một tỉ , nước này được quyền khiêu chiến với các nước khác. Khi quốc chiến nổ ra, bên tấn công cùng các lực lượng trợ giúp cần phải phá vỡ cổng thành, mở toang đàn tế ở trung tâm thủ đô, tiến vào Thánh Sơn địa đồ của đối phương và giết chết Hộ Quốc Thần Thú, mới được coi là đã chiến thắng. Bảo vệ Thánh Sơn Địa Đồ là các game thủ cấp 100 trở lên, đồng nghĩa với việc những người này sẽ bị tấn công sau cùng.

Khâu Kiêu Dương quyết định cố gắng lần cuối, sẽ bồi dưỡng lòng nhiệt tình và trung thành của Tô Liễu dành cho game bằng cách cho phép cô tham gia quốc chiến.

Người chơi bình thường muốn luyện đến cấp 100 phải mất hai, ba tháng, nhưng nếu dùng tiền thì có thể rút xuống còn ba, bốn ngày. Trước lúc từ giã, Khâu Kiêu Dương đã triệu tập Thịnh Thế Hoan Đằng – người bạn thân, đồng thời là hội phó hội Long Đằng – căn dặn người này dùng chiêu pháp bí truyền của hành hội giúp Tô Liễu thăng cấp.

Thịnh Thế Hoan Đằng là một chiến sĩ. Khi anh ta tay vác đại đao, vẻ mặt lạnh lùng, mình khoác khôi giáp thánh quang đi tới, Tô Liễu phải mất hai mươi giây để chiêm ngưỡng cái tên của người đó, sau nửa phút, lòng thầm nghĩ, không phải là anh Thịnh Hoan đấy chứ? Trong đầu vừa xuất hiện suy nghĩ này, cô bất giác rùng mình ớn lạnh.

Tự khiếp sợ với sự suy đoán của mình, Tô Liễu trở nên ngoan ngoãn lạ thường sau khi Khâu Kiêu Dương đi khỏi. Cô nghiêm túc và máy móc tấn công con quái vật Tâm Ma trong Hắc Động vốn được Thịnh Thế Hoan Đằng đổi bằng Nguyên Bảo. Tô Liễu muốn nhanh chóng đạt cấp 100 rồi xả thân bảo vệ sự tôn nghiêm và danh dự của Tề quốc.

Tâm Ma quả rất đáng đồng tiền bát gạo! Chỉ trong vòng một buổi chiều mà cấp của Tô Liễu tăng đến chóng mặt, đạt cấp 70.

Buổi tối, người trong hành hội mỗi lúc một đông, tụ tập nói chuyện phiếm, Tô Liễu lại trở thành chủ đề chính.

【Hành Hội】Vũ Dạ Phi Phi: Úi, Tiểu Ngược đã đạt cấp 70 rồi kìa, chắc là nhờ Tâm Ma, Lão Đại rộng rãi với phu nhân quá, ngưỡng mộ ngưỡng mộ…

【Hành Hội】Yêu Tinh Áo Choàng: Tiểu Chiến, người ta cũng muốn đánh Tâm Ma.

【Hành Hội】Chiến Ngự Lâm Lâm: Mua trang phục cho nàng hết cả rồi. Ta không còn Nguyên Bảo nữa.

【Hành Hội】Yêu Tinh Áo Choàng: Thôi được rồi, để vợ kiếm cho chồng Tâm Ma.

【Hành Hội】Chiến Ngự Lâm Lâm: …

【Hành Hội】Khuyên Khuyên Nhĩ Cá Xoa Xoa: Tiểu Ngược, lên UT đi, số hiệu hành hội chúng ta là 1314419, cho cả nhà được nghe giọng nàng.

【Hành Hội】Bỗng Dưng Muốn Chết: Không được.

【Hành Hội】Yêu Tinh Áo Choàng: Sao thế, lẽ nào ngươi là Nhân Yêu?

【Hành Hội】Một Trụ Chống Trời Ta Mạnh Nhất: Hay là ca ca lấy phải phu nhân đực rựa!!!

【Hành Hội】Vũ Dạ Phi Phi: Đam mỹ là vương đạo, Brokeback mountain1 vạn tuế!

Tô Liễu buồn rầu nhìn Tiểu Triệt và Yêu Tinh công chúa tình tứ với nhau trên kênh hành hội, càng nhìn càng giận, càng giận lại càng nhìn, cảm thấy bị ngược đủ rồi, cô cầm giá vẽ lên bắt đầu vẽ graffiti.

“Tiểu Ngược, lên UT.” Khâu Kiêu Dương cuối cùng cũng không chịu được nữa, PM riêng cho cô.

Dẹp bút lông và giá vẽ sang một bên, Tô Liễu gõ thật nhanh: “Không muốn lên.”

“Nàng là con trai thật sao?” Khâu Kiêu Dương buồn rầu.

“Không phải.” Tô Liễu gửi tặng anh ta một icon mặt cười rồi chuyển sang kênh hành hội, cô gõ một tràng dài.

【Hành Hội】Bỗng Dưng Muốn Chết: Mọi người yên lặng, yên lặng! Là thế này, ta đây chơi game vốn là để ngược bản thân mình, nếu ta lên UT, thì sẽ vô tình ngược tới nhiều người… Thật đấy, hãy tin ta, ai bảo giọng ta quá tuyệt vời chứ.

Còn nữa, ta cũng sẽ không tham gia bất cứ một cuộc họp mặt hoặc hoạt động trao đổi webcam nào, bởi dung mạo ta sẽ khiến chim sa cá lặn, hoa nhường nguyệt thẹn!

Lời cô vừa dứt, kênh chat đột nhiên như bị tê liệt, im lặng đến đáng sợ!

Hàng loạt các dấu chấm lửng hiện ra tới tấp.

Khâu Kiêu Dương PM cho cô: “Nàng… nổ giỏi quá!”

Quạ quạ quạ, ba con ô điểu bay qua, khiến cả kênh chat bừng tỉnh.

【Hành Hội】Vũ Dạ Phi Phi: Tiểu Ngược, sự “nổ” vừa rồi của nàng khiến ta hồn bay phách lạc, nàng nói nàng từ đâu tới nhỉ?

【Hành Hội】Yêu Tinh Áo Choàng: Ba hoa khoác lác ai chả nói được, post ảnh đi, post ảnh!

【Hành Hội】Kiêu Dương Tự Hỏa: Ta quả có con mắt tinh đời…

【Hành Hội】Thịnh Thế Hoan Đằng: Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã…

【Hành Hội】Một Trụ Chống Trời Ta Mạnh Nhất: Trời ơi! Vậy là trước lúc nhắm mắt, ta đã được nghe Thịnh Hoan Lão Đại lên tiếng!

【Hành Hội】Khuyên Khuyên Nhĩ Cá Xoa Xoa: Ba hồn bảy vía…

【Hành Hội】Vũ Dạ Phi Phi: Ta chóng mặt, chóng mặt quá…

Tô Liễu trợn tròn mắt nhìn dòng tin chat của Một Trụ Chống Trời Ta Mạnh Nhất trên màn hình, tim đập thình thịch.

Thịnh Thế Hoan Đằng là… Thịnh Hoan ca ca ư?

Nước mắt lặng lẽ tuôn rơi!

Bỗng dưng muốn chết – Chương 4

Sở Thịnh Hoan có một vị trí rất đặc biệt trong cuộc đời hai mốt năm của Tô Liễu. Bởi quả thật, đây là cả một thiên sử với rất nhiều tình huống eo le, thú vị, kịch tính.

Trước khi lên năm, Tô Liễu luôn cùng Lâm Lập Triệt bám lẵng nhẵng theo anh.

Cho đến một ngày, Tiểu Triệt hỏi: “Anh Thịnh Hoan sao anh toàn đánh em mà chẳng bao giờ đánh Tô Liễu?”

Thịnh Hoan trả lời: “Vì Liễu Liễu là con gái.”

Tô Liễu đắc ý mím môi cười.

Tiểu Triệt bĩu môi, đi tiếp một đoạn, lại hỏi: “Anh Thịnh Hoan, thế con gái và con trai có gì khác nhau?”

Ừ nhỉ, Tô Liễu chớp chớp mắt tò mò.

Thịnh Hoan ngoái đầu lại và giải thích rất nghiêm túc: “Con gái không có chim, nên không chịu được đòn. Không tin, mày lật váy nó lên mà xem…”

Và thế là, dưới sự chỉ huy của Thịnh Hoan tám tuổi, Tô Liễu năm tuổi đã bị Lâm Lập Triệt năm tuổi vén váy và nhìn – thấy – hết.

Đây là nút thắt đầu tiên giữa Tô Liễu và Sở Thịnh Hoan, sau việc đó, Tô Liễu chẳng cảm thấy gì nhưng mẹ cô nổi giận khóc ầm ĩ. Lâm Lập Triệt và Sở Thịnh Hoan đều bị bố mình đánh cho một trận. Kể từ đó, Tô Liễu chuyển sang chơi với các chị trên tuổi, không được chơi với Sở Thịnh Hoan nữa.

Cho đến khi Tô Liễu bảy tuổi vào lớp một, học cùng một lớp với Lâm Lâm Triệt, bà Tô lo lắng con gái sẽ bị các bạn khác bắt nạt, bỏ qua chuyện cũ mà đến nhờ Sở Thịnh Hoan – khi ấy đã thành bá vương trong trường – chăm sóc, để ý tới cô con gái nhỏ của mình, thế là cả ba lại thành một nhóm.

Vẫn là cô và Lâm Lập Triệt bám đuôi theo Sở Thịnh Hoan, bám suốt tám năm liền.

Đến bây giờ Tô Liễu vẫn nghĩ, nếu không có sự việc đen tối xảy ra vào năm lớp mười đó, nếu nó không làm thức tỉnh cơn ác mộng vốn đã ngủ yên trong lòng cô, thì hẳn tình cảm giữa cô và Sở Thịnh Hoan còn sâu sắc hơn nhiều so với Lâm Lập Triệt.

Khi Tô Liễu vào lớp mười, Sở Thịnh Hoan đã tốt nghiệp cấp ba.

Những năm đó đang có mốt Teddy boy, nên những chàng trai có vóc dáng cao lớn, khuôn mặt góc cạnh, ánh mắt lạnh lùng lại biết đánh nhau kiểu như Sở Thịnh Hoan vô cùng hot. Quản ca của lớp Tô Liễu chính là một trong số các bạn gái của anh.

Lưu ý nhé, “một trong số” tức là Sở Thịnh Hoan có vô số bạn gái.

Tô Liễu chẳng tơ vương gì Sở Thịnh Hoan, trên thực tế, vì một nguyên nhân nào đó mà cô không thích chơi với các bạn khác giới, ngoài Sở Thịnh Hoan và Lâm Lâm Triệt đã biết nhau từ thủa nhỏ, cô không nói chuyện với bất kỳ người con trai nào.

Nào ngờ, đã xảy ra một sự cố đáng tiếc, phá vỡ niềm tin yêu và tình cảm anh em suốt bao năm giữa hai người.

Đó là một tối mùa hè mát mẻ, Tô Liễu rời khỏi lớp sau giờ tự học và tại góc khuất chỗ nhà để xe của trường, cô đã bị một người cao lớn ép vào chân tường… cưỡng hôn.

Dù cô giãy giụa thế nào, kẻ kia vẫn mút chặt môi cô suốt hơn hai phút. Trong bóng tối chỉ nghe thấy hơi thở hổn hển của hắn và tiếng đạp chân sợ hãi của cô. Nhưng khi vừa được trả lại tự do, Tô Liễu còn chưa kịp gào lên “đồ vô sỉ” thì đã nghe thấy giọng nói quen thuộc: “Sao lại là em?”

Ngẩng đầu lên, cô thấy một khuôn anh tuấn mặt góc cạnh.

“Liễu Liễu, anh nhận nhầm người.” Sở Thịnh Hoan ngượng ngùng quay đầu ra phía khác. Chưa đầy một giây sau, chẳng hiểu nghĩ ra điều gì, anh trở mặt độc ác, lạnh lùng đe dọa: “Cấm mách bố mẹ đấy, nếu mách anh đánh!” Nói xong sải bước đi luôn.

Từ đầu tới cuối, Tô Liễu còn chưa kịp phản ứng gì, đã bị câu nói sau cùng của anh dọa cho chết khiếp. Trong đầu cô đột nhiên hiện ra một cảnh tượng đáng sợ. Trên dãy hành lang u tối, một bóng đàn ông nhìn không rõ mặt đánh một người đàn bà túi bụi cho tới khi con người đáng thương mềm oặt như cọng bún và rớt xuống đất.

“Mẹ mày chứ, đã không biết đẻ lại còn cấm ông mày ra ngoài kiếm mụn con hả?”

“Tao đánh chết mày, đồ tiện nhân!”

“Nana đang mang thai, mày lại còn đến cầu xin cô ta hãy rời xa tao, đồ đầu óc bã đậu!”

Trong tiếng chửi bới điên cuồng, người đàn bà nằm phủ phục dưới đất, một dòng máu đỏ tuôn chảy phía bụng dưới. Phía sau cánh cửa sắt của căn nhà đối diện, cô bé Tô Liễu tròn mắt khiếp hãi nhìn.

Đây là cảnh bạo lực gia đình đầu tiên mà Tô Liễu vô tình chứng kiến, trong lúc đến chơi nhà người chị họ năm lên sáu. Khi ấy, cô đã sợ đến nỗi khóc lặng người và một thời gian dài sau đó, không dám đi cầu thang bộ, không dám nhìn nắm đấm tay của người lớn, không dám ngủ.

Phải mất một năm trời, mẹ mới giúp cô quên được tấn thảm kịch này. Vậy mà, một câu đe dọa của Sở Thịnh Hoan, dù rất vô tình, đã khơi lại cơn ác mộng mà cô đã chôn sâu bao năm qua.

Từ đó, nỗi ghét bỏ đám con trai của Tô Liễu lại chuyển lên một nấc mới. Cô thậm chí thấy sợ những ai có vóc dáng cao lớn, ví như Sở Thịnh Hoan.

Dù anh có tặng bao nhiêu quà, có nói bao lời xin lỗi cũng như âm thầm làm cho cô bao nhiêu việc, cũng không thể làm thay đổi được tình hình.

Đây là nút thắt thứ hai giữa cô và Sở Thịnh Hoạn, từ năm mười lăm tuổi đến năm hai mươi mốt tuổi, sáu năm trời, bệnh ghét đàn ông của Tô Liễu cũng đã thuyên giảm nhiều, chỉ riêng đối với anh, một anh Thịnh Hoan luôn chăm lo cho cô, cơ thể cô vẫn có phản xạ kháng cự một cách vô điều kiện.

Tô Liễu thật đau lòng, thật sự rất đau lòng! Buồn bã nhìn màn hình, tay run run, Tô Liễu lặng lẽ thao tác offline.

Một tuần sau đó, tân thủ Bỗng Dưng Muốn Chết được tân vương Tề quốc Kiêu Dương Tự Hỏa giam trong hậu cung, ngày đêm đánh quái luyện cấp.

Tối thứ Sáu, Tô Liễu cuối cùng đã đạt tới cấp 117, chính thức bước sang giai đoạn đỉnh cao.

Cùng lúc đó, Triệu quốc đã gom đủ một tỉ trong quốc khố và tuyên chiến với Tề quốc qua hệ thống, trận quyết đấu được định vào tám giờ tối thứ Bảy.

Ngày cuối tuần đã tới, Tô Liễu dạy sớm, trang điểm xinh đẹp đợi Lâm Lập Triệt tới đón.

Cô bạn cùng phòng Ngô Yên khoác giá vẽ chuẩn bị ra công viên ngoái lại trêu: “Ôi ôi, đúng là đi chơi với người yêu có khác! Kiềm chế chút nha, kẻo lại quên lối về ký túc!”

Tô Liễu nghe bạn nói mà ruột đau như sát muối, nước mắt nhạt nhòa. Lúc này, cô thấy tự khinh bỉ bản thân vì thói hư vinh. Chia tay đã gần một tháng, lại còn bị kẻ thứ ba gọi điện tới đe dọa mà cũng chẳng dám kể với Ngô Yên rằng mình đã bị đá rồi!

Lâm Lập Triệt đến từ rất sớm, hẹn nhau tám giờ nhưng bảy giờ rưỡi đã đứng chờ cô ở cổng ký túc xá nữ. Đây là lần đầu tiên hai người gặp nhau kể từ khi chia tay. Tô Liễu ngắm nhìn khuôn mặt bạch diện thư sinh, khôi ngô tuấn tú và tuyệt nhiên không chút đau buồn như cô vẫn tưởng mà sầu muộn.

Bỏ rơi người bạn gái thanh mai trúc mã để chạy theo một người con gái xa lạ trong trò chơi. Nói không buồn, là giả, nhưng đau đớn tới mức tan nát cõi lòng như được miêu tả trong tiểu thuyết, thì không đến mức ấy.

“Chào Tiểu Triệt!” Tô Liễu cười hồ hởi.

“Chào Liễu Liễu!” Lâm Lập Triệt cười nhàn nhạt. Đôi lông mày thanh tú hơi nhướn lên, hai hàng mi rợp tỏa bóng, nhìn vừa đáng yêu, vừa như ngượng ngùng.

Người như Lâm Lập Triệt, khiến người ta có cảm giác… an toàn! Tô Liễu lặng lẽ thở dài. Sao những người con trai tuấn tú, lành hiền như Tiểu Triệt lại hiếm có khó tìm đến thế! Tại sao… Duy nhất Tiểu Triệt khiến Tô Liễu thấy an lòng cũng lại bị cướp mất?

Tô Liễu buồn bã cúi đầu, ngay lập tức, cười tươi rạng rỡ.

Ồ ồ, phải cứng rắn lên. Bị cướp mất thì giành lại chứ sao? Bà cô già yêu tinh kia chắc cũng đã hăm lăm hăm sáu. Lẽ nào thiếu nữ xinh đẹp trẻ trung mơn mởn lại chịu thua cái bà cô già ấy?

Đúng lúc Tô Liễu đang hân hoan với niềm vui chớm nở, Tiểu Triệt cất giọng thánh thót: “Đi thôi, mau đi ăn sáng, đừng để anh Thịnh Hoan phải đợi lâu!” Lâm Lập Triệt kéo cô về phía cổng trường, tay nắm tự nhiên như thể hai người chưa từng có chuyện gì, chưa từng yêu nhau, chưa từng chia tay.

“Anh Thịnh Hoan?” Tô Liễu thấy như có sấm nổ bên tai, niềm thương cảm cùng ý chí chiến đấu vừa mới được thắp lên như mọc thêm cánh, một đi không trở lại, trong nháy mắt đã biến mất tăm mất tích.

“Uhm. Hôm qua nói chuyện với anh Thịnh Hoan, có kể hôm nay bọn mình định đi chơi khu giải trí. Anh ấy bảo cũng đang rỗi, đòi đưa bọn mình đi bằng được.” Lâm Lập Triệt ôn tồn giải thích. “Thử nghĩ mà xem, ba bọn mình đã lâu rồi cũng không có dịp đi chơi với nhau.”

Tô Liễu tức đến phát khóc, đi về phía cổng trường như một cái máy, thoáng thấy một chiếc Buick màu đen đậu bên lề con đường dẫn vào trường.

Sở Thịnh Hoan đứng dựa vào xe, một tay kẹp điếu thuốc, một tay cầm chiếc túi đựng đồ của KFC, mắt lim dim nhìn đôi nam thanh nữ tú đang tiến lại gần.

Hai con người mảnh mai, trong sáng và yêu kiều.

Anh đột nhiên cảm thấy bức tranh sinh động trước mặt vô cùng nhức mắt, bèn vờ cúi đầu chăm chú hút thuốc, nhìn xuống đất, ước chừng họ chuẩn bị đến gần mới dụi đầu thuốc và vứt vào thùng rác bên đường.

“Anh Thịnh Hoan, bọn em đến rồi.” Lâm Lập Triệt nói.

“Ừa, hai đứa uống sữa nóng đi, rồi bọn mình tìm chỗ nào ăn sáng.” Anh xoay người, vươn tay trái đưa cái túi cho Tô Liễu.

Nhận ra hai người bọn họ đang nắm tay nhau, ánh mắt anh dừng lại vài giây, rồi dúi thẳng cái túi vào giữa.

“Cảm ơn anh Thịnh Hoan.” Tô Liễu rút tay về, đón lấy cái túi và lí nhí nói.

“Không có gì.” Sở Thịnh Hoan điềm đạm trả lời.

“Anh Thịnh Hoan, sao anh chu đáo thế, thật chẳng hợp với hình tượng anh chút nào!” Lâm Lập Triệt ngồi tót vào ghế trên, vừa uống sữa vừa hỏi, ánh mắt liếc sang trái đầy vẻ ngưỡng mộ. Thần tượng của Lâm Lập Triệt đấy, anh Thịnh Hoan đấy!

Thông thường có một đám lau nhau sẽ tranh mang đồ ăn thức uống tới dâng cho Thịnh Hoan ca ca cơ! Lẽ đâu anh phải hạ mình chen chân xếp hàng để mua sữa cho cậu và Liễu Liễu kia chứ!

Lâm Lập Triệt lặng lẽ thở dài!

Ngược với nỗi sợ hãi của Tô Liễu, suốt hai mốt năm nay, Lâm Lập Triệt lúc nào cũng yêu quý Sở Thịnh Hoan chỉ sau cha mẹ mình. Từ nhỏ tới giờ, hễ cậu bị bắt nạt là Sở Thịnh Hoan sẽ xông ra và trả thù cho cậu.

Hồi nhỏ, Lập Triệt lúc nào cũng ngưỡng mộ: Sao anh Thịnh Hoan trông rất ngầu, còn mình chẳng được như thế; Sao anh Thịnh Hoan lại biết đánh nhau, còn mình chẳng được như thế…

Còn bây giờ, Lập Triệt rời ánh mắt khỏi người Sở Thịnh Hoan nhìn con đường phía trước, tiếp tục ngưỡng mộ: Anh Thịnh Hoan sao mà tài giỏi thế, còn mình thì…

Anh Thịnh Hoan hơn cậu ba tuổi, mới đi làm được hai năm, vậy mà đã có nhà có xe. Mặc dù, nghe nói, xe của cơ quan còn nhà thì cũng chỉ có ba phòng, nhưng… Bao nhiêu người có thể làm được như thế chỉ trong vòng hai năm, bằng sức của chính mình, không dựa vào bố mẹ? Nghĩ tới công ty đang thực tập với đồng lương thực tập, Lâm Lập Triệt lắc đầu ngao ngán.

Tô Liễu im thin thít, ngoan ngoãn uống hết chỗ sữa rồi cuộn mình trên hàng ghế sau, giả vờ đang ngủ. Lòng thầm nghĩ, làm thế nào bây giờ? Lẽ nào phải đi chơi với anh Thịnh Hoan cả ngày sao? Trời ạ, như thế cô sẽ bị nỗi sợ hãi ép cho phát điên lên mất!

Lúc này, cô chẳng còn tâm trí đâu mà nghĩ đến việc phá vỡ cuộc hẹn của bà cô già Yêu Tinh và Lâm Lập Triệt, cũng chẳng còn mong muốn dập tắt nụ cười đắc thắng của bà cô già yêu tinh kia!

Tất cả những dự định đó, đều đã tiêu tan cả rồi. Cô chỉ muốn quay trở lại ký túc, rất muốn…

Chẳng biết phải làm sao, cô úp mặt vào tay giả vờ ngủ, đồng thời nghĩ kế thoát thân.

Trong tiếng nhạc du dương, bỗng nghe Sở Thịnh Hoan bình thản hỏi: “Tiểu Triệt, hôm nay cậu định đưa Khâu Kiều Nhan đi chùa Tĩnh Từ cơ mà?”

“Đổi sang ngày mai rồi.” Tiểu Triệt trả lời.

“Thế à.” Sở Thịnh Hoan lặng im một hồi rồi lại hỏi tiếp: “Thế nửa tháng nay tình hình thế nào?”

Nghe tới đây, Tô Liễu tức muốn nổi điên. Thì ra anh Thịnh Hoan cũng đã biết cả rồi! Cái con ngốc này, dường như cả thế giới đều biết Lâm Lập Triệt và Khâu Kiều Nhan qua lại với nhau, chỉ riêng cô chẳng hay biết gì, lại còn phải đợi kẻ thứ ba ra mặt thị uy mới nhận ra tình cảm của mình đang trên bờ vực thẳm.

Đáng thương quá, Tô Liễu thấy mình đáng thương quá!

“Anh Thịnh Hoan, anh nói nhỏ thôi, bọn em mới chia tay nhau mà.” Lâm Lập Triệt liếc vào kính chiếu hậu rồi e dè trình bày.

Lâm Lập Triệt vừa nói xong, đã nghe thấy tiếng phanh xe rít lên rồi tấp ngay vào lề đường. Lâm Lập Triệt còn đang không hiểu đã xảy ra chuyện gì, thì cửa xe mở toang, một bàn tay cứng như thép túm lấy cổ áo cậu ta lôi ra ngoài.

“Hai đứa bắt đầu khi nào?” Sở Thịnh Hoan ấn cậu vào thành xe gằn giọng hỏi, khuôn mặt anh tuấn như tối sầm lại.

Lập Triệt mếu máo, gãi đầu gãi tai: “Năm ngoái ạ. Năm ngoái thấy Liễu Liễu mãi mà vẫn chưa có bạn trai, nên em đã ngỏ lời với cô ấy.”

Tô Liễu nghe xong mà buồn rầu. Không nhịn được, liền thò đầu ra, “Cứ coi như là thương hại tôi ế ẩm không ai thèm, cậu đã định ra tay giúp đỡ, thì việc tốt cũng nên làm tới cùng chứ? Tiểu Triệt, cậu làm thế khác nào cho tôi ăn kẹo rồi đâm tôi một nhát!”

Nói xong, vẫn chưa hết ấm ức,cô buột miệng: “Anh Thịnh Hoan, Tiểu Triệt bắt nạt em, anh đánh cho cậu ta một trận đi!!!!!!!!!!!!!!”

“Chuyện nhỏ.” Sở Thịnh Hoan nheo mắt, cười vui vẻ. “Liễu Liễu, em chờ ở đây, anh và Tiểu Triệt qua bên kia nói chuyện.”

Sở Thịnh Hoan dịu dàng nói với Tô Liễu rồi quay sang phía Tiểu Triệt, lạnh lùng bẻ ngón tay răng rắc trước sự khiếp hãi của cậu. Thịnh Hoan nhấc gọn Tiểu Triệt ra con đường nhỏ phía sau vườn hoa, để lại Tô Liễu ngồi ngây người trên xe, bần thần không hiểu sao mình có thể bật ra câu nói quen thuộc của sáu năm về trước.

Hẳn do tên ngốc Tiểu Triệt đã làm mình tức điên đây mà, Tô Liễu bực bội nghĩ.

Bỗng dưng muốn chết – Chương 5 – Tề Triệu tranh hùng

Cuộc hẹn của Lâm Lập Triệt và Khâu Kiều Nhan vậy là đi tong, đúng như mong muốn của Tô Liễu. Mặc dù tình tiết không đúng với kịch bản, song kết thúc cũng gọi là “có hậu”!

Mở giao diện trò chơi một cách thành thục, Tô Liễu lâng lâng nghĩ lại cảnh tượng hồi sáng.

Lâm Lập Triệt bị đánh thâm đen hai mắt, mệt mỏi nói: “Lần này thì cậu vui rồi chứ. Liễu Liễu, anh Thịnh Hoan bảo, trận đòn này là để trừng phạt tội lén lút yêu cậu. Còn việc chia tay, e rằng sẽ thêm một trận nữa đấy…” Cậu ta quay khuôn mặt điển trai giờ đã bị biến dạng sang một bên, chua chát nói tiếp: “Anh Thịnh Hoan lúc nào cũng thiên vị bọn con gái, từ nhỏ đã luôn tốt với cậu hơn tôi!”

Sở Thịnh Hoan bẻ các khớp tay và thủng thẳng: “Thế nào, có ý kiến hả? Đi nào, lại đằng kia… nói chuyện tiếp.”

Lâm Lập Triệt: “…”

Nghĩ tới đây, Tô Liễu thấy khoan khoái lạ thường, cảm giác như những lời dọa nạt cô của Sở Thịnh Hoan khi trước chỉ là ảo tưởng.

Trong lòng vui vẻ, cô thậm chí còn dịu dàng với cả bọn yêu quái.

Tám giờ tối mới bắt đầu chiến quốc, nên Kiêu Dương Tự Hỏa muốn tranh thủ đưa Tô Liễu đi luyện thêm một cấp, Tô Liễu đã chán ngấy việc thăng cấp, kiên quyết phản đối việc tiếp tục giết Tâm Ma để luyện cấp, trước sự nài nỉ quyết liệt của cô, chàng Kiêu Dương Tự Hỏa với trang phục màu xanh đưa nàng Bỗng Dưng Muốn Chết áo trắng váy hồng đến Thiên Tình Lục Châu thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn khói chiều, mặt trời loang bóng trên sông, tiện thể… giết quái!

Bám đuôi theo họ và cặp vợ chồng Chiến Ngự Lâm Lâm và Yêu Tinh Áo Choàng.

Vốn thấu hiểu Lâm Lập Triệt hai mươi mốt năm nay, nhân vật Bỗng Dưng Muốn Chết nhanh chóng thân thiết với Chiến Ngự Lâm Lâm. Những lúc rảnh rỗi, anh ta còn tình nguyện đôn đốc cô đánh Tâm Ma. Một lần, hai lần, Khâu Kiều Nhan nổi ghen, nên gần đây bốn người họ thường xuyên đi cùng nhau.

Tô Liễu không tránh khỏi suy nghĩ, may mà trong trò chơi, chứ ngoài đời thì…

Quạ ạ ạ!!! Một đám quạ đen vụt bay ngang cửa sổ ký túc, Tô Liễu dẹp bỏ những suy nghĩ điên cuồng, tập trung vào việc giết quái.

Nghề nghiệp mà Tô Liễu chọn trong game là pháp sư, toàn bộ điểm thuộc tính của cô đều tập trung vào tính năng công kích đơn, vì vậy kĩ năng quần sát tương đối yếu.

【Tổ Đội】Chiến Ngự Lâm Lâm: Tiểu Ngược, nàng luyện kiểu kỹ năng sinh hoạt nào?

【Tổ Đội】Yêu Tinh Áo Choàng: Cái gì mà Tiểu Ngược, phải gọi chị dâu!

【Tổ Đội】Kiêu Dương Tự Hỏa: Sao hai đứa không đi chơi đi, buổi tối mới quốc chiến mà.

【Tổ Đội】Yêu Tinh Áo Choàng: Hôm qua Tiểu Triệt bị ngã sưng cả mặt, không ra ngoài được.

Tô Liễu mím môi cười, duyên dáng xoay người, chạy lên phía trước hai bước rồi quay lại, phóng một chùm liệt diệm vào tên Hắc Dực Binh Ma đang đuổi sát sau lưng. Tiếp đó, nhanh chóng di chuyển sang bên phải, nhân lúc Hắc Dực Binh Ma đang lảo đảo, tung thêm một chiêu Hủy Thiên Diệt Địa. Ngay lúc ấy, trên thảo nguyên hiện ra một luồng kim diện dài ngoằng, kèm theo Đình Vạn Quân Chi Thế, cuốn nốt chỗ máu dư của con quái vật. Không để tên quái kịp ra chiêu thức cuối, Tô Liễu mỉm cười chạy lên phía trước và nhẹ nhàng vung pháp trượng, tên quỉ binh khổng lồ ngã lăn quay ra đất.

【Tổ Đội】Chiến Ngự Lâm Lâm: Rõ là một động tác đơn giản, vậy mà Tiểu Ngược đánh trông đẹp quá!

【Tổ Đội】Kiêu Dương Tự Hỏa: Rất uyển chuyển.

【Tổ Đội】Yêu Tinh Áo Choàng: Chưa thấy người con gái nào thao tác đẹp mắt thế, cảm giác đây là nick phụ của Thịnh Thế Hoan Đằng.

【Tổ Đội】Kiêu Dương Tự Hỏa: Yêu Yêu, muội nổ chết huynh rồi đấy!

Tô Liễu sau một hồi tung hoành liền đứng lại, liếc nhìn ba kẻ đang đứng ngắm cảnh phía trước, khoan thai bước lại gần, vẻ mặt diễm lệ mà ai oán ngước nhìn trời cao.

Mỗi bước chân một câu thơ, cô thong thả đọc: “Nấu đậu đốt cành đậu. Đậu ở trong nồi khóc. Sao sinh cùng một gốc. Mà nỡ giết hại nhau.”

Chiến Ngự Lâm Lâm phì cười.

【Tổ Đội】Chiến Ngự Lâm Lâm: Hợp tình hợp cảnh! Tiểu Ngược này, trên diễn đàn có cuộc thi hình tượng nhân vật kiểu này đấy, nàng mà tham gia thì nhất định sẽ soán ngôi vô địch đó.

【Tổ Đội】Kiêu Dương Tự Hỏa: Không dám, không dám. Tiểu Ngược nhà ta chỉ thích nghiên cứu mấy kiểu thao tác vô dụng thôi.

【Tổ Đội】Bỗng Dưng Muốn Chết: Không tham gia. Ta không hứng thú với việc lên diễn đàn gì gì đó. Trên đấy toàn một lũ đàn ông vớ vẩn!!

【Tổ Đội】Yêu Tinh Áo Choàng: Tiểu Ngược nói sai rồi, ta và Tiểu Triệt quen nhau trên diễn đàn đấy!

“Thế sao? Vậy đây chính là ví dụ sinh động nhất. Điều này càng cho thấy bọn người vớ vẩn đó mọc lên nhan nhản khắp nơi.” Tô Liễu chậm rãi đáp.

Khâu Kiều Nhan thấy Tô Liễu nói Tiểu Triệt là “vớ vẩn” liền cay cú hét toáng: “Ngươi chưa gặp Tiểu Triệt lần nào, căn cứ đâu mà dám kết luận như thế chứ?”

Tô Liễu bĩu môi, không thèm đáp lời. Cô đứng dậy, mang cốc trà ra máy nước nóng lấy thêm nước. Hai phút sau quay lại, đã thấy bốn người bọn họ bị một nhóm game thủ nước Triệu bao vây.

Thiên Tình Lục Châu nằm ở biên giới nước Tề, cảnh đẹp, quái ít, chỉ thi thoảng xuất hiện vài tên quái phi nhiệm vụ như Thiên Dực Ma Binh. Do đó, rất hiếm khi có game thủ tới đây để giết quái, luyện cấp.

Kiêu Dương Tự Hỏa là quốc vương nhiệm kỳ mới vừa được những người chơi có quyền bỏ phiếu của nước Tề bầu chọn, quốc vương nhiệm kỳ trước là Thịnh Thế Hoan Ca.

Quốc vương là một chức vị rất đáng sợ, bất kỳ người chơi nào cũng có thể lấy việc giết chết quốc vương nước khác làm niềm vinh dự, khi Thịnh Thế Hoan Ca còn đương nhiệm, trải qua vô số những cuộc thích sát, vẫn ung dung trụ vững trong Anh hùng, khiến các thích khách tức còn hơn cả bị đau răng, khó khăn lắm mới đổi sang người mới, nên bọn họ mới lại có cơ hội.

Ví dụ như lúc này đây.

Tô Liễu nhìn đám người đen đặc, lắc đầu ngao ngán, không hiểu sao vị trí của họ lại bị bại lộ.

Trên màn hình có mấy tin nhắn khẩn cấp.

【Tổ Đội】Kiêu Dương Tự Hỏa: Tiểu Ngược, mau hồi thành. Có ở đó không? Mau dùng Quyển Trục hồi thành! Tiểu Ngược??

【Tổ Đội】Kiêu Dương Tự Hỏa: Thôi, Tiểu Triệt và Yêu Yêu về trước, ta sẽ đưa Tiểu Ngược về sau.

【Tổ Đội】Yêu Tinh Áo Choàng: Huynh điên rồi sao, quân địch đông thế này, cho dù Thịnh Hoan có ở đây cũng không nên ở lại.

【Tổ Đội】Chiến Ngự Lâm Lâm: Đúng đấy, Kiêu Dương huynh. Hai nước sắp giao tranh, giờ mà huynh bị giết, sẽ có ảnh hưởng rất xấu.

Và trong lúc Tô Liễu lướt đọc hàng tin nhắn, bốn người bọn họ đã bị đám người điên cuồng kia xông lên đánh chết nằm ngã dưới đất.

Hệ thống hiển thị dòng thông báo màu vàng: Quốc vương nước Tề Kiêu Dương Tự Hỏa bị người chơi XXX giết chết.

Lập tức kênh Thế giới xuất hiện vô số những đề tài bàn tán về tin tân quốc vương nước Tề bị giết, bị băm vằm, bị giày xéo.

Tô Liễu vừa ngạc nhiên vừa day dứt. Nếu không phải vì cô, hẳn Kiêu Dương Tự Hỏa đã có thể bỏ đi và không phải chịu nỗi nhục này. Đang định PM cho anh ta để nói lời cảm ơn, trên kênh tổ đội đã có tin nhắn gửi đến.

【Tổ Đội】Yêu Tinh Áo Choàng: Thật kỳ lạ, sao đám người đó lại biết tọa độ nơi bọn ta đứng. Có nội gián! Sư huynh, Tiểu Triệt, hai người có báo vị trí cho bạn bè không?

【Tổ Đội】Chiến Ngự Lâm Lâm: Không.

【Tổ Đội】Kiêu Dương Tự Hỏa: Không.

【Tổ Đội】Yêu Tinh Áo Choàng: Thế còn Tiểu Ngược?

【Tổ Đội】Kiêu Dương Tự Hỏa: Thôi không nói nữa, Yêu Yêu, chết thì hồi thành. Tiểu Ngược, khi nào quay lại thì nhớ hồi thành phục sinh.

【Tổ Đội】Yêu Tinh Áo Choàng: Sao không cho muội nói? Huynh mới quen cô ta được mấy ngày, đã bỏ tiền giúp cô ta luyện cấp, lại còn mua trang bị và sách kĩ năng cho cô ta. Nói không chừng việc này do cô ta gây ra cũng nên.

【Tổ Đội】Yêu Tinh Áo Choàng: Bỗng Dưng Muốn Chết kia, ngươi ra đây ngay. Nói mau, ngươi là do thám của nước nào phái đến?

Đôi tay Tô Liễu ngập ngừng, thoáng chốc delete hết chuỗi câu cảm ơn xin lỗi.

【Tổ Đội】Bỗng Dưng Muốn Chết: Tiểu thư, nói có sách mách có chứng, câu này cô có hiểu không hả, chứng cứ đâu? Bằng không tha lỗi bản cô nương không chấp nhận lời vu cáo vớ vẩn này.

【Tổ Đội】Yêu Tinh Áo Choàng: Chứng cứ?! Ngươi đợi đó, ta nhất định sẽ tìm bằng được.

Rồi cơn cuồng nộ của bà cô già Yêu Tinh cũng phải tan biến, khi trận giao tranh đã tới như dự kiến.

Tô Liễu giữ ý, đề nghị được đứng ngoài khu địa đồ thánh sơn. Nhưng để thể hiện sự tin tưởng đối với cô, Khâu Kiêu Dương một mực đưa cô vào đứng gần linh thú trong thánh sơn làm nhiệm vụ cảnh giới hộ vệ .

Trận đấu lớn đông người tham gia, nên tất cả đều phải sang UT để phối hợp với chỉ huy. Vừa đăng nhập phòng chat của quốc chiến, Tô Liễu đã nghe thấy giọng chào hỏi hồ hởi: “Chu choa, đệ nhất phu nhân lần đầu ra mắt, xúc động!”

Cô nhìn vào loa, nhận ra người nói là Vũ Dạ Phi Phi. “Được lắm, Phi Phi!” Tô Liễu gõ bàn phím. Lời chào vừa gửi xong, trong phòng chat chợt vang lên một giọng nam vô cùng trầm ấm: “Tiểu Ngược tới phòng 475.”

Tô Liễu vốn thích người nói giọng điềm đạm với niềm tin những người nói giọng dịu dàng như thế vô cùng mực thước, chắc sẽ không có chuyện đánh đập vợ con. Chất giọng này khiến cô thấy cảm mến, nhưng khi nhìn sang loa, cô bỗng ngây người.

Hóa ra là Kiêu Dương Tự Hỏa? Trời ạ! Con người ngụy quân tử đó mà lại có giọng nói hay thế này sao? Hiện thực bất ngờ khiến Tô Liễu sững sờ và thao tác trở nên chậm chạp, vậy mà chưa đầy một giây, phòng chat đã ầm ầm tiếng người.

“Đại ca thật độc ác, tẩu tẩu vừa mới đến mà đã bắt vào động phòng rồi.”

Động phòng! Tô Liễu tiếp tục ngây người.

Cô nhập mật mã do Khâu Kiêu Dương gửi tới và vào phòng chat 475. Không gian rất rộng, trong chỉ có Thịnh Thế Hoan Đằng, Chiến Ngự Lâm Lâm, Yêu Tinh Áo Choàng và dăm ba vị trưởng lão xuất quỷ nhập thần.

Mặc dù là người mới, nhưng do quan hệ đặc biệt với Kiêu Dương Tự Hỏa, lại cũng có chút danh tiếng, nên sự xuất hiện của Tô Liễu không khiến mọi người ngạc nhiên nhiều lắm. Duy có…

Mà thôi, không nhắc tới bà cô già ấy nữa.

Sau màn chào hỏi, mọi người chuyển qua nói chuyện bằng UT. Tô Liễu nghe một hồi và hiểu rằng mình đã đoán đúng. Bọn họ đều quen biết nhau ngoài đời, bao gồm cả anh Thịnh Hoan. Điều này rất bình thường, vì trong mỗi trò chơi, sự phát triển của hành hội đòi hỏi sức mạnh tập thể. Cũng có nghĩa là, phía sau mỗi vị đại thần siêu cấp là cả một đống tiền cùng một đám chiến hữu thân thiết.

Tô Liễu chưa từng chứng kiến Tiểu Triệt nổi nóng bao giờ, nhưng giờ đây, trên mạng, nàng nghe chất giọng ấm áp của cậu đã chuyển sang rất hùng hồn: “Thịnh Hoan ca ca, đệ cùng huynh canh giữ đàn tế, nhiệm vụ trinh sát giao cho mình Yêu Yêu là được.”

“Không được, nhiệm vụ trinh sát rất quan trọng, mình Yêu Yêu không đảm đương nổi.” Sở Thịnh Hoan kiên quyết.

“Tiểu Ngược có thể giúp Yêu Yêu mà.” Giọng nói nho nhã lại vang lên, “Tiểu Ngược có ở đó không? Send một chữ xem nào?”

“Có.” Tô Liễu do dự trả lời. Cô không muốn hợp tác với bà cô già Yêu Tinh chút nào, nhưng không thể từ chối, miễn cưỡng đồng ý trước lời đề nghị của Kiêu Dương Tự Hỏa và sự lặng lẽ tán đồng của mọi người.

Tám giờ tối, Tô Liễu cưỡi phiêu vân bộ thoăn thoắt di chuyển trên sơn đạo. Cô vừa đi vừa nghĩ về vấn đề nước Triệu.

Chủ soái cuộc tiến công lần này có tên gọi Thiên Địa Bất Nhân, một game thủ rất nổi tiếng, và cái chính là rất đẹp trai. Giang hồ đồn rằng: trong một lần trò chơi Anh hùng tổ chức bầu các hội trưởng hành hội tài giỏi nhất bằng cách nhắn tin qua mạng di động, có hai mươi người đã được chọn, được công ty trò chơi tài trợ cho đi đảo Hải Nam. Tại đây, bọn họ đã bị chụp trộm và theo như tấm ảnh này, Thiên Địa Bất Nhân là đẹp trai nhất.

Sau đó, rất nhiều các nữ game thủ đã đầu quân nước Triệu, kéo theo họ là đám con trai muốn trêu hoa ghẹo nguyệt.

Tô Liễu vẫn giữ thái độ trước cụm từ “Đẹp trai nhất, đàn ông nhất”, trong quan niệm về thẩm mỹ của cô, người nho nhã, ôn hòa như Tiểu Triệt mới được gọi là đẹp trai, còn về độ đàn ông thì… kiểu lạnh lùng như anh Thịnh Hoan có vẻ hợp với từ đó nhất.

Tô Liễu tò mò lên mạng search tấm hình bị post lên diễn đàn dạo đó và sau một hồi nghiên cứu kỹ lưỡng, cô nhận ra chân tướng thật sự… không còn gì để nói.

Đó là một tấm ảnh tập thể chụp vừa nhòe vừa rung. Một đám đàn ông con trai phân nửa nhòe nhoẹt, nửa còn lại nào thì mắt đỏ, nào thì lệch đầu, nào thì chỉ thấy lưng. Duy có Thiên Địa Bất Nhân đang thong dong nâng ly cà phê nheo mắt nhìn ra biển, miệng hơi mỉm cười, nên mặc nhiên trở thành người “đẹp trai nhất, đàn ông nhất”!

Tô Liễu tìm kiếm Kiêu Dương Tự Hỏa, mãi mới thấy anh ta bị một mỹ nữ trên bãi biển che mất một nửa người dưới góc trái của ảnh.

Anh ta hơi cúi người, khuôn mặt bị che khuất bởi mái tóc đang tung bay trong gió của mỹ nữ, từ góc nhìn đặc biệt này, trông Kiêu Dương Tự Hỏa như đang được mỹ nữ mặc bikini ôm gọn trong lòng.

Nghĩ tới đây, Tô Liễu bất giác mỉm cười. Cô điều chỉnh tư thế cho thật thoải mái rồi tiếp tục theo dõi màn hình. Bỏ qua trận chiến đẫm máu giữa hai nước, Tô Liễu nghĩ về cuộc đời đầy những thú vị!

Đồng hồ trên góc phải màn hình hiển thị trận giao tranh đã kéo dài một tiếng mười bảy phút, vậy mà nước Triệu vẫn chưa tấn công được đàn tế. Cô cầm cốc trà đặc bên cạnh máy tính lên, vừa nhấp môi, kênh chat đang lặng như tờ đột nhiên có người lên tiếng.

“Tiểu Ngược, Yêu Yêu, đàn tế đã bị công phá, hai muội nhớ chú ý cảnh giới.” Kiêu Dương Tự Hỏa vào phòng chat, giọng nói vẫn rất điềm đạm.

Giọng nói hay thật, mềm mại, mượt mà, lại không hề giống kiểu đàn bà. Tô Liễu khó lòng tưởng tượng cảnh anh ta hống hách ra oai: “Nhớ ta đấy, có giỏi thì giữ nguyên nick, ta sẽ giết ngươi một trăm lần!”

Nghĩ đến lần đầu tiên tương ngộ, rồi lại nhìn lại bây giờ, thật là một sự xoay chuyển ngoạn mục! Ôi, ôi, không phải là tình yêu đấy chứ! Tô Liễu vừa nghĩ vừa nhanh chóng gõ bàn phím: “Rõ!”

“Sư huynh, muội phải đi toilet.” Một giọng nữ nũng nịu vang lên.

“Uhm, đi đi.” Kiêu Dương Tự Hỏa ngượng ngùng đáp. Anh ta im lặng một lát rồi tiếp tục lên tiếng: “Tiểu Ngược, một mình nàng phải cảnh giác đó nhé.”

“Được.” Tô Liễu trả lời.

“Tiểu Ngược, nàng không có mic hay không muốn nói chuyện thế?” Đúng lúc Tô Liễu ngỡ Kiêu Dương đã out khỏi phòng chat thì anh ta lại cất giọng hỏi.

Tô Liễu sững lại, đang gõ hai từ “không muốn” để trả lời, giọng nói ngập ngừng đã lại vang lên: “Không muốn thì thôi, ta không ép, nhưng thế này rất bất tiện.”

“Rồi cũng quen thôi.” Tô Liễu không rõ ý anh ta muốn nói ai “bất tiện” nên cũng trả lời qua quýt cho xong.

“Cũng phải”, có tiếng cười khẽ vang lên, “Tiểu Ngược, hiện ta đang phải chỉ huy liền mấy phòng chat, có việc gì thì PM cho ta.”

“Uhm.” Tô Liễu trả lời ngắn gọn.

Sau khi quân địch tấn công vùng thánh sơn, khu rừng yên bình bỗng loang loáng ánh gươm đao, tràn ngập tiếng binh khí đập vào nhau chan chat, tiếng vó ngựa dồn dập đến chói tai.

Bầu trời trong xanh bị mây đen phủ kín, một luồng sáng xé toang không trung, kèm theo đó là mưa bão xối xả.

Trong phút chốc, khắp mặt đất mịt mù đất đá, từng đợt sóng lửa cuộn dâng theo gió ập tới nuốt chửng đối phương.

Hiệu ứng hình ảnh của trò Anh hùng thật đẹp! Một đám đông các nhân vật mô phỏng với vô số kiểu nét mặt, vậy mà trong cảnh chiến trường hỗn loạn vẫn thể hiện rất sắc nét. Tô Liễu dõi mắt về khúc quanh trên triền núi, chăm chú canh giữ con đường nhỏ.

Con đường nhỏ phía sau núi gồ ghề và khó đi, mà cũng chỉ dẫn tới một trong sáu trụ sở của linh thú. Còn con đường lớn phía trước núi thênh thang, dẫn thẳng lên đỉnh, lại còn thông với cả sáu trụ sở.

Linh thú Thánh Sơn cách bảy ngày lại đổi trụ sở một lần và lần này, rất không may, lại rơi vào đúng trụ sở phía cuối con đường nhỏ. Nếu nước Triệu nắm được thông tin này, bỏ đường lớn tấn công đường nhỏ, thắng lợi trong tầm tay. Do đó, sợ đối phương sinh nghi, Khâu Kiêu Dương dẫu biết quan trọng cũng không dám cắt cử đông người canh giữ.

Trong lúc Tô Liễu mải mê suy nghĩ, bảy tám bóng người mang biểu tượng của nước Triệu xuất hiện trong tầm mắt cô. Nhìn từ trên xuống dưới không được rõ lắm, song rõ ràng quân địch rồi.

Vì con đường lẩn khuất trong cây, lại muôn phần quanh co, nên Tô Liễu thong thả PM cho Kiêu Dương Tự Hỏa: “Tử Hỏa, có bảy tám tên lính Triệu đang dò đường ở phía sau núi.”

“Uhm, để ta gọi Tiểu Triệt mang chừng mười người qua đó gây nhiễu loạn tầm nhìn của chúng.” Kiêu Dương trầm ấm nói.

Khoảng hai giây sau, anh ta hỏi tiếp: “Tiểu Ngược, muội nhìn kỹ lại xem, có phải là bảy tám tên hay không? Vì theo nguồn tin của ta, quân chủ lực của Triệu quốc là một toán chừng hai mươi đến ba mươi tên. Hiện tại, tình hình phía trước núi rất thuận lợi, ta nghi ngờ vị trí linh thú đã bị bại lộ.”

Toán chủ lực gồm toàn các cao thủ hàng đầu của các nước với thao tác giỏi, đẳng cấp cao, trang bị tối tân, phối hợp ăn ý. Bản thân mỗi game thủ này lại là một cao thủ chiến thuật, nên Khâu Kiêu Dương lo Tô Liễu nhìn nhầm, ảnh hưởng tới kế hoạch tác chiến.

Tô Liễu mở camera, chỉnh góc nhìn lại thật kỹ, rồi gửi tin báo với Kiêu Dương Tự Hỏa: “Ta xuống núi thám thính xem sao, nhìn từ xa không rõ.”

“Cũng được, có vấn đề gì thì báo lại với ta.” Kiêu Dương nói xong, ngập ngừng một lát rồi cười dịu dàng: “Tiểu Ngược, muội cẩn thận nhé!” Chỉ một câu nói bình thường giữa một trò chơi, nhưng khiến người nghe cảm thấy thật ấm áp. Tô Liễu mỉm cười, lặng thinh rồi đáp: “Biết rồi, Tử Hỏa ạ.”

Nương theo bóng cây, cô âm thầm di chuyển xuống chân núi. Ở cự ly gần, cô mới nhận thấy có tới mười mấy người đang lao xao trong bụi cỏ, chờ đợi cơ hội.

Cỏ xanh mềm mượt, lóng lánh ánh sương, hai mươi nhân vật cổ trang kẻ đứng người ngồi, tư thế nhàn nhã như đang trảy hội đạp thanh.

Cấp của Tô Liễu là 118 và theo luật trò chơi, cô không thể thấy được thông tin thiết lập của những người chơi hơn mình hai mươi cấp trở lên. Vậy nhóm người này khả năng đều là cấp 138 trở lên.

Cũng có khả năng là…

Truyền rằng có một loại thần dược uống vào sẽ giấu được đẳng cấp.

Trước kia khi chơi game, Tô Liễu đã từng nhiều lần tham gia các chiến dịch của hành hội. Theo kinh nghiệm của cô, hẳn Thiên Địa Bất Nhân đã biết được vị trí của linh thú nhưng còn chưa thực sự tin tưởng, nên đã phái người đi trinh thám.

Đám người này dù là cấp 138+ hay là đã uống thuốc ẩn cấp thì cũng đều không thể coi thường. Điều này chứng tỏ Thiên Địa Bất Nhân rất coi trọng trinh thám và Tề quốc cần thiết phải kéo dài thời gian lên núi của chúng mà không khiến Triệu quốc nghi ngờ.

Tô Liễu đang định cấp báo tình hình, bỗng một ngọn hỏa diệm đùng đùng bốc cháy giữa đám quân lính. Cô dừng tay, chăm chú nhìn màn hình, thấy cột máu của đối phương mất một lượng đáng kể, nhưng chưa đầy một giây đã dần đầy trở lại. Tô Liễu bất giác phá lên cười.

Đẳng cấp của Yêu Tinh Áo Choàng là 141, sức tàn phá của chiêu hỏa diệm vừa rồi ước chừng 3000+. Căn cứ vào lượng máu vừa hao hụt, bình quân đẳng cấp của nhóm này chỉ khoảng 120, vậy chúng không thể là toán chủ lực của Triệu quốc.

Continue Reading

You'll Also Like

90.7K 2.2K 10
Lúc trước có một tác giả viết tiểu thuyết, cô ấy lười suy nghĩ tới kết cục của nữ phụ cho nên đem toàn bộ nữ phụ biến thành bia đỡ đạn. Sau cô xuyên...
896K 92.8K 114
Tác giả: Dịch Diệp Tử Edit + Beta: Ghét Ăn Hành. Tình trạng: Hoàn thành (109 chương chính văn + 03 phiên ngoại) Nội dung: Lộ Thiên Tinh vô tình xuyên...
6.5K 112 80
-Tên truyện : Trường Ninh Tướng Quân. - Tác giả : Bồng Lai Khách. - Editor : Vô Tâm Du ( hatududu ) + Âu Dương Tứ Thần . - Độ dài: 124 chương. Full ...