Giới hạn của tình bạn là...

By kir3617

14 0 0

Ảnh bìa: sưu tầm More

Các cậu biết "tệ nạn xã hội" là gì không?
Không có mẹ, cảm giác đó tớ hiểu

Tớ biết tớ đổ cậu rồi.

10 0 0
By kir3617

Tớ là Thu Mai, một đứa trẻ mồ côi. Tớ có cha mẹ đó chứ, nhưng tớ là kết quả của cuộc ăn chơi sa đoạ của trẻ vị thành niên. Họ không có trách nhiệm với những gì họ đã làm. Mẹ tớ do sự miệt thị của ông bà ngoại, của xã hội nên đã bỏ rơi tớ tại trại mồ côi khi tớ mới tròn tám tuổi. Sữa mẹ là gì Mai còn không biết, tình cha là gì Mai còn không thấm. Lúc sinh tớ, mẹ tớ chỉ mới mười sáu tuổi, ba thì mười bảy.

Ai nói ở trại mồ côi là hạnh phúc? Những ai chưa trải thì phiền đừng có mở miệng ra những lời ca tụng. Trại mồ côi của tớ ở vùng xa xôi hẻo lánh. Nơi mà ý thức người dân chưa được sâu rộng, nên vấn đề loạn luân, bắt vợ, kết hôn chưa đủ 18 tuổi, ép hôn, ăn chơi sa đoạ... rãi đầy ra đường. Điều kiện sống không đầy đủ, cơm ăn thì bữa có bữa không. Các bảo mẫu chỉ chờ sự giúp đỡ của nhà từ thiện, bật hảo tâm, nhà đầu tư nhưng đây là sự chờ đợi vô vọng.

Mai sống ở đấy đến năm mười sáu thì có một cặp vợ chồng đi đến đây du lịch nhận nuôi tớ. Tớ không hiểu sao họ lại du lịch đến nơi khỉ ho cò gáy này nữa. Nhưng đó là niềm hạnh phúc đầu tiên trong đời tớ, có một gia đình mới, có ba mẹ và có cả một người chị. Ba mẹ của tớ sống ở thành phố, ai cũng bận rộn nhưng khi rãnh là đi du lịch. Mẹ tớ bảo là thấy Mai mẹ thấy hạnh phúc nên muốn đem về nuôi. Chỉ vậy thôi.

Mai lúc mới về nhà thì rất bần, tóc tai ngắn cũn, da thì thuộc top đen thứ hai trong nhà đứng trước anh tài xế. Nhưng nhờ có mẹ tuốt lại nên trông đỡ bần hơn, cắt tóc đều lại, tắm rữa sạch sẽ, còn cho Mai mặc quần áo đẹp nữa. Thích ơi là thích. Thích lắm luôn á!

Mẹ nói chị của Mai học ở nước ngoài nên không ở nhà, tớ hơi buồn. Mai muốn gặp chị, vì mẹ và ba đẹp lắm nên Mai chắc chị sẽ đẹp nhất nhà, nên Mai muốn gặp chị. Mà chị lớn hơn Mai hai tháng, Mai sinh tháng 12, còn chị sinh tháng 1, chị lớn hơn Mai một tuổi.

Ba và mẹ từ sáng sớm đã đi làm, 3 giờ chiều mới về. Họ mướn gia sư kèm cặp Mai hằng ngày, kèm sao để hết hè Mai liền nhập học. Ở trại trẻ Mai cũng có học, nhưng khi học với gia sư Mai lại thấy mình ngu hết sức, quyết tâm học ngày đêm.

Chị Mít với chị Sầu là giúp việc của nhà, hai chị cũng trình độ mười hai nhưng tại ở quê không có kiều kiện học đại học nên hai người bỏ lỡ. Nhờ ba mẹ tớ giúp đỡ nên quyết trung thành giúp cha mẹ tớ làm việc nhà. Hai chị dễ thương lắm, lúc Mai học nhưng tới giờ ăn thì chị bưng cơm lên tận phòng cho Mai, lúc Mai học nhưng không có gia sư thì hai người sẽ thay phiên giúp Mai. Lúc không học thì ba chị em cùng nhau ra vườn nhổ cỏ, có khi cùng nhau quét nhà, cùng nhau ra chợ chơi...

Tối hôm nọ, mẹ nói chị hai muốn nói chuyện với Mai. Mai hồi hộp hết sức, khoái chí cười hí hửng đợi mẹ bấm gọi video với chị. Trước đó Mai đã nhờ mẹ tết tóc lại cho thiệt đẹp để ta mắt chị. Nguyên gia đình ngồi hóng chiếc ipad đổ chuông, chị Mít, chị Sầu, anh Tửng tài xế cũng hóng chị của Mai không kém. Nghe chị Sầu nói là mấy tháng nay cô hai không có liên lạc gì hết. Mai càng thêm hồi hộp.

Lúc gương mặt chị xuất hiện trên ipad làm Mai điêu đứng không nói nên lời. Chị đẹp, chị đẹp lắm. Tóc chị màu vàng nhạt, ánh mắt của chị rất sắc sảo nhìn mọi người, sóng mũi chị cao, tổng thể chị rất hoàn hảo.

Chị nhìn chằm chằm Mai một hồi mà không nói gì, bỗng Mai nhớ chị Sầu trước đó có nói là chị hai rất khó tính, Mai đâm ra lo lắng.

Rồi Mai cười thiệt tươi, cuối đầu chào chị.

- Em tên là Thu Mai.

Chị ừ nhẹ, chị báo tin:

- Ba! mẹ! Vài tháng nữa con về.

Ba gật đầu, mẹ cũng ậm ừ.

Cuộc gọi kéo dài gần một tiếng, mọi người hí hoái hỏi chuyện nhau vô cùng sôi nổi, Mai ngồi im lặng ngắm chị, chắc Mai chết mê chị mất. Người chị đẹp mà tên chị cũng đẹp nữa "Võ Thiên Thu", nghe đã tai hết sức. Vậy là vài tháng nữa chị sẽ về, Mai sẽ được ngắm chị tận mắt, bằng da bằng thịt. Nghĩ đến thôi là ngủ không được.

Gần nhập học thì mẹ dẫn Mai đi mua dụng cụ học tập. Mẹ mua cái gì cũng nhân đôi cả, thắc mắc mẹ mới trả lời là mua cho chị, để chị về thì có đồ nhập học luôn.

Còn ba thì tặng Mai một chiếc dù xinh xinh và áo mưa manto màu xanh đọt chuối, ba nói nhập học là mùa mưa nên cây dù và áo mưa là cần thiết nhất, mẹ cười khanh khách vì món quà ba tặng. Mai thì vô cùng sung sướng khi nhận quà, giá cả không quan trọng, Mai chỉ biết đây là thứ Mai cần, đó là món quà của người đàn ông vô cùng vụng về trong việc chọn quà cho con gái. Mẹ thì tặng Mai đồ dùng học tập, cái nào cũng có hình dáng vô cùng dễ thương, Mai thích kinh khủng.

Lần đầu đi học nên anh Tửng chở Mai đi bằng xe của ba, không biết loại xe gì nhưng nhìn sang lắm, ngồi bên trong có nhạc nghe lại còn có máy lạnh nữa. Anh Tửng chở Mai tới cổng trường, tận tình đứng đợi đến khi nào Mai nhận lớp xong mới đi về.

Mai là học sinh lớp mười một, học lớp 11A2. Mới vào, không quen biết ai, chỉ ngồi yên lặng nghe giáo viên nói, yên lặng chép lại các khoản tiền phí vào sổ. Nhưng rồi bỗng dưng cô dẫn Mai qua lớp 11A1, cô nói:

- Lớp 11A1 dư chỗ, lớp 11A2 lại thiếu chỗ nên từ nay em qua lớp 11A1 học nhé!?

Mai vâng lời dạ một tiếng.

Lúc bước vào lớp thì ai cũng nhìn Mai chằm chằm. Run muốn xoắn luôn ấy chứ, Mai đứng gần giáo viên, cuối đầu rồi nói:

- Mình tên là Thu Mai, Võ Thu Mai.

Được nói lên họ của mình cảm giác sung sướng biết bao, Mai nói mà miệng cứ cười tủm tỉm, nhịn không được. Bị một bạn nói bị khùng, Mai cũng cười đáp lại. Giáo viên mới sắp Mai ngồi chỗ bàn trống của lớp, là bàn đôi nhưng chỉ có mình Mai ngồi. Hên đấy.

Ra về thì một bạn nữ hẹn Mai lại, chắc là làm quen nè, Mai hớn hở chờ đợi bạn. Không ngờ bạn lại ra điều kiện với Mai:

- Tớ với cậu đổi chỗ, tớ cho cậu hai triệu.

Ơ, có cái chỗ ngồi thôi mà mua giá hai triệu. Bạn giàu quá trời. Nhưng làm sao bây giờ? Tớ thích ngồi một mình.

Mai lắc đầu, bạn hậm hực bỏ đi.

Vậy là hết rồi hả? Ngớ ngẩn ghê. Mai buồn cười chạy ra đợi xe của anh Tửng rước. Lúc anh Tửng đến thì trường đã vắng tanh rồi, Mai kiên nhẫn thở dài đứng đợi anh gần một tiếng luôn.

- Anh xin lỗi nha!

Em có trách gì anh đâu mà anh xin lỗi, nhìn điệu bộ kìa, mắc cười ghê gớm. Chắc là ngủ quên rồi đi vội nên không kịp chảy đầu đây.

Mai cười muốn đau bụng suốt đoạn đường về nhà.

Tối mẹ hỏi Mai học có vui không, Mai nói là không có học, rồi e dè đưa quyển sổ chép tiền phí đưa cho mẹ. Mẹ hỏi:

- Sao? Con ngại hả?

Mai thật tình gật đầu.

Mẹ vuốt tóc Mai, nhẹ nhàng cất đi quyển sổ. Mẹ nói:

- Mình là người một nhà, con hãy nhớ.

Mai khắc câu nói này sâu đậm trong tim đến hết cuộc đời. Nghe mẹ nói mà lòng Mai cảm thấy dâng trào cái cảm xúc ấm áp được tạo ra bởi tình thương của một người mẹ. Mẹ dịu dàng, tinh tế, luôn làm cho Mai phải thán phục sự nữ tính của mẹ. Mai thương mẹ vô cùng.

Anh Tửng đưa Mai đi học vài ngày thì mẹ vào kho lấy ra chiếc xe đạp điện cũ đưa cho Mai, dặn Mai tập lái rồi tự đi học. Mai hứng khởi siêng năng tập lái cùng anh Tửng, hơn một tuần là Mai đã thành thạo lái xe như một người chuyên nghiệp. Anh Tửng nở mũi xưng danh.

Chuyện học trên lớp không có gì khó khăn, vừa học ở trường vừa có gia sư dạy tại nhà nên tớ có thể thuộc danh sách học sinh giỏi của học kì này. Cái bạn nữ ngỏ ý đổi chỗ với tớ, tớ đã biết tên, bạn tên Huỳnh Mai Anh Vy. Bạn là hotgirl, hèn gì bạn sẵn sàng chi hai triệu vì chỗ ngồi. Chắc bạn cũng thích ngồi một mình giống tớ, hay là tại bạn cùng bàn với Vy bị hôi cánh nên Vy muốn tránh xa?

Học gần một tháng rồi mà Mai vẫn cô đơn một mình, tự nhiên hôm nay Mai thấy học sinh trong trường có gì đó lạ lạ. Mai muốn xả nỗi buồn nên vào nhà vệ sinh, nghe lén được hai bạn đang tút lại nhan sắc tám chuyện:

- Mày thấy tao đẹp chưa?

- Son hơi đậm đó!

- Vậy là được rồi đó mày, đậm đậm một tí anh Minh mới để ý chứ!

Hai bạn cười khanh khách. Một bạn nói:

- Hồi nãy tao thấy anh Minh đó mày. Đẹp trai quá trời luôn.

- Sao mày sướng ghê vậy.

Minh là ai? Mà sao hai người này thích vậy. Cứ như nhân vật nổi tiếng về trường. Thắc mắc không thôi, Mai buộc miệng hỏi:

- Minh là ai vậy?

Hai bạn nữ trố mắt nhìn Mai như sinh vật lạ rồi cũng trả lời:

- Anh Minh là ca sĩ, thành viên nhóm RB.

Mai gật gù, hỏi thêm thì được biết nhóm RB được hiệu trưởng tặng học bổng toàn phần nên mới đến học. Vì trường này là nguồn cho trường đại học nghệ thuật và showbiz nên người tài như thành viên của nhóm RB luôn được đề cao. Bận lịch trình thì được miễn học, có đội ngũ giáo viên dạy kèm mọi lúc, tạo điều kiện tốt nhất cho nghệ sĩ. Nhóm RB có 5 thành viên, ba thành viên hơn mười tám, hai thành viên còn mười sáu là Lâm Chí Minh và Hồ Duy Khang.

Mai cũng hơi nhiều chuyện, người nổi tiếng mà, ai không muốn gặp chứ. Mai đi vòng vòng trường kiếm mà có thấy bóng ai, chắc các bạn vào lớp rồi, thôi vậy nên Mai đi về lớp. Ai ngờ họ ngồi ngay trong lớp của Mai, sốc tận ốc ấy chứ. Mấy bạn fan trong lớp 11A1 như chết lặng khi thần tượng đi học, có ai dám quấy rầy đâu, chỉ âm thầm nhìn trộm thần tượng.

Không biết nên khóc hay nên cười nhưng chổ mà Mai đơn độc ngồi bấy lâu nay đã có người ngồi cạnh làm bạn tâm giao rồi. Gương mặt vô cùng sáng lạng nên Mai chắc chắn là một trong hai thần tượng đó.

Lúc Mai bước vào lớp thì Anh Vy từ đầu chạy đến đứng ngáng đường Mai, vẻ mặt bạn vô cùng khổ sở:

- Tớ xin cậu đó, đổi chỗ với tớ đi. Năm triệu?

Mai im lặng, lắc đầu.

- Tám triệu.

Không ngờ bạn nhiều tiền như vậy. Mai lắc đầu xin lỗi bạn, lách người đi qua bạn rồi lấy hết can đảm ngồi xuống kế người nổi tiếng. Cảm giác khác lạ thật, muốn cười vì sướng cũng không được.

Đẹp trai hết sức.

- Chào cậu!

Mai đơ mặt nhìn thần tượng. Quỷ thần ơi, người ta bắt chuyện tớ trước kìa. Trời ơi, làm sao đây? Làm sao đây?

Mai nhất thời không biết làm gì, nhìn mấy bạn nữ cầu cứu, nhưng có vẻ không ai cứu Mai. Vài bạn bức rức như muốn cắn Mai, còn mấy bạn nam bạo hơn, đưa tay ngang cổ báo hiệu sự "chết chóc" cho Mai. Mai nuốt nước bọt, cười xuề xoà:

- Haha... Ờ. Haha... chào cậu! - Trông như con dở.

Bạn cười, Mai lỡ một nhịp tim, nụ cười cũng tắt luôn. Tớ biết là tớ đổ bạn rồi.

- Cậu là học sinh mới à?

Mai gật đầu liền.

- Cậu tên gì?

- Tớ... tớ tên... tên Võ Thu Mai.

- Tên cậu nghe đẹp thật - Bạn cười nói.

Cả người Mai như nhão ra, tay phải chóng lên bàn mới vững để không tự nhiên mà lăn ra xĩu thì chết. Đúng là thần tượng, cười nhẹ một cái mà như phát súng bắn trúng trung tâm, làm nạn nhân không thể chạy thoát.

- Tớ tên là Lâm Chí Minh.

Thì ra là Minh, là cái anh đẹp trai mà hai bạn nữ nhắc đến trong nhà vệ sinh. Đúng thật là đẹp trai. Nghĩ đến đây Mai lại thấy tức cười. Hai bạn đó trang điểm cho lồng lộn lên cuối cùng người được nói chuyện với Minh lại là tớ, haha, số đỏ ghê chưa.

Trong giờ học Minh hỏi bài Mai hoài, bạn nói bạn bận lịch trình nên không theo kịp nên Mai cũng thương lòng chỉ bài tận tình cho bạn. Nhưng không ngờ Mai chỉ vấp hay nhầm một tí là Minh bắt lỗi sai liền, rốt cuộc thì có theo kịp hay không vậy? Bạn còn mượn luôn cả vở của Mai để về nhà chép bài, Mai viện cớ từ chối ngay, tớ cũng phải học bài chứ bộ.

"Tớ có thể cho cậu mượn bất cứ lúc nào nhưng hôm nay thì không được rồi" - Mai ghi vào giấy nháp lén truyền qua cho Minh.

Bạn hí hoái đáp lại:

"Sao vậy? Bộ Mai không thích tớ hả?"

Chứ tớ thì đổ cậu ngay từ đầu rồi.

"Không, không phải vì tớ không thích cậu. Mà là tại tớ cũng phải học bài cũ mà, thôi cậu mượn Anh Vy nhé?"

Anh Vy ngồi kế dãy Mai và Minh, khá gần vả lại Mai quen và tiếp xúc chỉ có Vy. Vy ơi, tớ xin lỗi.

"Vậy cậu thích tớ không?"

Minh hỏi một câu không hề liên quan đến câu hỏi của Mai, Mai hơi ngại nhưng vẫn thật lòng trả lời cậu. Thích chết đi chứ! Từ hôm nay tớ sẽ là fangirl trung thành của cậu đó.

"Có".

Minh cười tủm tỉm xếp tấm giấy nháp gọn lại rồi nhét vào túi làm của riêng.

Rốt cuộc Mai vẫn không biết bạn có mượn vở của Anh Vy hay không.

Continue Reading

You'll Also Like

1.5M 111K 42
"Why the fuck you let him touch you!!!"he growled while punching the wall behind me 'I am so scared right now what if he hit me like my father did to...
2.7M 156K 49
"You all must have heard that a ray of light is definitely visible in the darkness which takes us towards light. But what if instead of light the dev...
1.2M 66K 59
𝐒𝐜𝐞𝐧𝐭 𝐨𝐟 𝐋𝐨𝐯𝐞〢𝐁𝐲 𝐥𝐨𝐯𝐞 𝐭𝐡𝐞 𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 〈𝐛𝐨𝐨𝐤 1〉 𝑶𝒑𝒑𝒐𝒔𝒊𝒕𝒆𝒔 𝒂𝒓𝒆 𝒇𝒂𝒕𝒆𝒅 𝒕𝒐 𝒂𝒕𝒕𝒓𝒂𝒄𝒕 ✰|| 𝑺𝒕𝒆𝒍𝒍𝒂 𝑴�...
269K 30.9K 78
#Book-2 of Hidden Marriage Series. 🔥❤️ This book is the continuation/sequel of the first book "Hidden Marriage - Amazing Husband." If you guys have...