[SNSD] The Most Romantic Thin...

By YulsicYoong

36.1K 131 7

Cre: Soshivn More

[SNSD] TMRM [1-7]
[SNSD] TMRT [8,9]
[SNSD] TMRT [10]
[SNSD] TMRT [11,12]
[SNSD] The Most Romantic Thing [Chap 14]
[SNSD] The most romantic thing [Chap 15,16] - Yulsic
[SNSD] The most romantic thing [Chap 17,18] - Yulsic
[SNSD] The Most Romantic Thing [Chap 19,20 + Bonus], YulSic
[SNSD] The most romantic thing [Ngoại truyện - End] - Yulsic

[SNSD] TMRT [13]

2.6K 12 1
By YulsicYoong

CHAP 13: THE WAY HOME

Part 1:

Trong suốt thời gian diễn ra bộ film, Yuri đã “tranh thủ” được ít nhiều nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Film hết, đèn bật sáng trưng, Yuri đã tỉnh từ lúc nào nhưng bây giờ vẫn giả bộ như cô ngủ ngon lắm. Cũng hên là Jessica và Yuri đều làm chuyện ám muội nên 2 người làm như cả 2 chưa từng quen biết nhau. Chỉ có 1 người nhanh nhạy và cáo già hơn trong mấy vụ hẹn hò này bắt bài được 2 cái mặt ngây thơ vô số tội thôi.

- Cảm giác khi đi xem film cùng Jessica như thế nào, Yuri? – Fany kéo Yuri lại gần hỏi nhỏ.

- Cũng bình thường thôi … ờh nói chung là không có gì đặc sắc lắm – Yuri nói xạo.

- Thật á. Hồi đó học chung, mấy anh chàng hot boy trong trường chỉ muốn chạm tay vào Sica đã bị cậu ấy mắng té tát rồi. Thì ra là không có gì đặc biệt, vậy mà cậu ấy làm thấy ghê – Fany nói như đùa.

- Hồi đó cô ấy nổi tiếng lắm hả? – Yuri đột nhiên tò mò về quá khứ của cô nàng tập sự.

- Không phải là hồi đó mà là luôn luôn. Cậu đang làm được cái điều mà tất cả mọi chàng trai đều muốn đó.

- Điều gì?

- Hẹn hò với Sica. Sau khi xem film xong, cậu còn không chịu dẫn cô ấy đi tới nơi nào lãng mạn để mà tâm sự nữa – Fany gợi ý rất là “xa xôi”.

- Gì chứ? Tớ không có hẹn hò với cô ấy – Yuri đang cố gắng chống lại sự thật rành rành.

- Tại lát nữa tớ với Tae phải tham gia bữa tiệc chúc mừng chứ không tụi tớ đã hẹn hò đôi với 2 cậu rồi. Sica thích những nơi yên tĩnh và riêng tư một chút nên cậu có thể dẫn cậu ấy đến tháp thiên văn rồi ăn ở một nhà hàng Trung Hoa nào đó.

- Mắc mớ gì tớ phải quan tâm cô ấy thích cái gì chứ. Không hẹn hò gì đâu Fany, cậu đang tưởng tượng hơi xa rồi đó.

Fany định nói gì đó nhưng may là Taeyeon đã chạy lại bên cạnh cô ấy. Tưởng đâu Taeyeon là cứu cánh cho cái sự khó xử của Yuri nhưng đúng là đừng có cố đếm cua trong lỗ mà. Taeyeon từ nãy đến giờ đều trưng bộ mặt ảm đạm khiến Yuri dằn vặt bản thân dữ dội, ai dè lại có ngày SNSD leader cười một cách cực kì nham nhở trước mặt fan của mình.

- Nè cậu khá thật đấy. Nguyên một dàn sao sáng trưng của Hàn Quốc ngồi đây nhưng rút cục 2 người là nổi nhất – Taeyeon nói bình thường nhưng mặt cô ấy thì đã tà đạo lắm rồi.

- Ý cậu là sao? – Yuri càng lúc càng rối loạn với thần tượng của cô.

- Mọi người thì chỉ tập trung coi film thôi nhưng 2 người thì rất ư là… - Taeyeon dừng lại cười rồi mới tiếp tục – nắm tay nè, tựa vai nè, còn có kiss hay không thì tớ không dám nhìn.

Fany đứng kế bên hét lên vui sướng. Bình thường Taeny rất sợ báo giới nhưng trước tin vui như vậy, cả 2 đột nhiên quay qua ôm nhau hạnh phúc. Jessica, 1 người bạn siêu tốt và luôn mong những điều tuyệt nhất cho bạn mình liền ho húng hắng nhắc nhở:

- Fany, hàng chục cái máy chụp hình đang chĩa về phía 2 cậu đó.

- Sica, Yuri, chúc 2 người trăm năm hạnh phúc nha – Fany tung ra câu chót trước khi buông Taeyeon ra và hai người cùng bước về phía phòng chiêu đãi tiệc.

- Cậu ấy nói gì vậy? – Vì 2 phạm nhân đã bỏ trốn nên Jessica đành tra khảo nhân chứng còn lại.

- Tôi đâu biết – Yuri đang nghĩ là tối nay cô phải về nhà đọc kinh niệm phật vì đã nói dối hơn cả chục lần mất.

Sau câu hỏi và câu trả lời ngắn gọn, 2 cô gái im lặng. Yuri nhìn Jessica, Jessica nhìn Yuri, vậy là có bốn mắt nhìn nhau. Biết 2 người đẹp rồi nhưng ngắm nhau vừa vừa thôi bạn gái à. Có lẽ Jessica cũng có cùng suy nghĩ với tác giả nên cô ấy quyết định nhìn đi chỗ khác. Không biết là mấy cái cây vớ vẩn dựng xung quanh làm kiểng có gì đẹp quyến rũ không nhưng mà nó đã thành công trong việc lôi kéo sự chú ý cao độ của Jessica. Cô thậm chí còn đếm được là cái cây gần nhất có tổng cộng 5 cành, 47 chiếc lá và 2 cái đèn led treo lặt lìa bên trong.

Rõ ràng là mắt Jessica nhìn cái cây nhưng với ai đó thì cái cây đó chỉ là cái cớ. 2 anh trai nào đấy đang đứng ôm cột cứ ngỡ là người đẹp ngưỡng mộ vẻ manly khó tả của mình nên 2 anh quyết định tiến đến gần để cô ấy có thể ngắm nghía kĩ hơn.

- Chào em.

Jessica còn đang bận nhìn xem con muỗi đang đậu ở cành thứ mấy trên cái cây cô ngó nãy giờ nên cô không nghĩ hai từ “Chào em” là 1 kiểu dạng âm thanh. Anh chàng bận quần jean te tua lượn ra trước mặt Jessica và lặp lại lời chào hỏi sỗ sàng của mình.

Nếu là bình thường, Jessica đã phóng băng vô mặt thằng cha vô duyên này rồi nhưng vì đang đi với Yuri nên cô tự dưng nghĩ ra cái trò xài cô nhân viên của mình làm bia đỡ đạn. Jessica lùi lại đằng sau người Yuri buộc cô gái đang bận soi mấy sợi dây kim tuyến trong rạp phải quay đầu về bờ. Yuri ngó Jessica rồi quay sang anh chàng thấy ghê trước mặt, hỏi:

- Xin lỗi có chuyện gì vậy ạ? – lời đầu tiên luôn phải lịch sự.

- 2 em xinh đẹp thật đấy. Anh rất muốn mời 2 em đi uống vài ly nước để trò chuyện ấy mà – bạn của anh chàng vô duyên kia cũng phải cố thể hiện sự bất lịch sự vô đối của mình.

- Hả? Uống gì mà tới vài ly dữ vậy? – Yuri nêu thắc mắc.

Jessica trợn mắt ngó Yuri. Trời ạ, tưởng anh hùng xua đuổi kẻ gian gì chứ ai dè lại đi hỏi sao uống nhiều hơn 1 ly nước. Không thể chịu đựng được sự bất bình thường của Yuri, Jessica nhéo 1 phát thiệt mạnh vào tay Yuri. Yuri đau quá rên lên 1 tiếng khiến anh chàng kia để ý.

- Vậy là em đồng ý đi uống nước với tụi anh đúng không?

- Không – Yuri trả lời như đương nhiên phải vậy.

- Không vài ly mà chỉ 1 ly thôi.

- Thôi phiền phức lắm. Tụi tôi không có rảnh.

- Anh năn nỉ mà. Tụi anh nói nãy giờ mệt quá trời rồi, tụi em làm ơn đi giùm đi.

- Hả? Có vụ đó nữa hả? – Lần này thì tới công chúa băng giá Jessica cũng bị shock.

- Nói thiệt là tại 2 em đẹp chứ không anh cũng không thèm xuống nước vậy đâu.

Lời thú tội của 2 anh chàng thậm vô duyên khiến Yuri và Jessica vừa bực bội vừa mắc cười. Cá nhân Yuri còn nghĩ tán ai tán 1 người thôi chứ muốn cua cả 2 là sao anh. Giả sử hắn chỉ khen mỗi Jessica đẹp thì Yuri còn ra mặt anh hùng được chứ tự dưng cũng khen cô đẹp luôn thì cô lấy cớ gì để sỉ nhục hắn đây. Chẳng lẽ kêu hắn là “Êh, tán cô nàng tóc vàng thôi để tôi còn giải cứu cho cô ấy nữa chứ, tôi cũng muốn làm anh hùng chứ bộ”. Hehe chưa cần tới 2 anh, nguyên kỉ băng hà đã chờ đợi Yuri ngay trước mắt rồi.

- Tụi này có việc cần làm rồi nên anh làm ơn tránh giùm – Yuri dứt khoát.

- 2 em đứng đây nãy giờ có chuyện gì làm đâu mà bận.

Anh chàng đã rờ trúng chỗ và nó là sự thật nên 2 cô gái chỉ còn biết bất lực đứng nhìn. Yuri thiệt tình muốn cầm đôi giày cao gót lên chọt vô mắt hai cái tên này ghê gớm. Có đời nào mà đi tán gái lại bắt bẻ từng chữ vậy không trời. Chị nào chắc cũng có vấn đề dữ lắm mới đi yêu 2 ông nội này đó. Từ hồi nào tới giờ Yuri chỉ thừa nhận thua cuộc với quản lý Lee thôi, hôm nay chắc phải kết nạp thêm 2 anh này quá.

- Anh bảo vệ ơi – Yuri giả bộ vẫy gọi ai đó đằng sau.

Lúc 2 anh chàng quay lại nhìn thì Yuri đã kéo Jessica lẫn vào đám đông rồi. Không để ý là đang đi đâu, Yuri cứ thế mà dẫn Jessica về phía cửa thoát hiểm. Ra ngoài rạp chiếu film vẫn chưa đủ, Yuri dắt tay Jessica chạy tuốt tận đâu mà bản thân Yuri cũng không biết nữa. 2 anh trai kia đáng sợ hơn bệnh dịch rất nhiều, tránh càng xa càng tốt cho sức khỏe.

- Rút cục cô muốn dẫn tôi đi đâu vậy? – Jessica hỏi trong hơi thở gấp rút.

- Không biết nữa – Yuri thành thật.

- Vậy mà cũng kéo tôi đi, lỡ lạc đường thì sao?

- Tôi là dân Seoul mà cô lo gì.

- Giờ chúng ta về chưa?

- Ờh tôi đói rồi, đi ăn gì đi.

- Cũng được.

- Nhà hàng Trung Hoa nằm ở cách đây 2 dãy phố ăn ngon lắm. Đi thôi.

- Tôi cũng định nói đi ăn món ăn Trung Quốc – Jessica bất ngờ vì sự tâm đầu ý hợp đột xuất của cả 2.

- Tôi biết mà – Yuri nhớ ra lời khuyên của Fany nên mới đề nghị vậy đó chứ.

- Sao biết hay vậy? – Jessica bất ngờ.

- Tôi mà, cái gì chả biết – Yuri vênh mặt.

- Tôi thấy cô cái gì cũng không biết thì có – Yuri nghĩ Jessica là ai mà phát ngôn ngon ơ vậy.

- Cô mà nói vậy là tôi bỏ ở đây luôn bây giờ - Yuri quê độ.

Thực ra Yuri có định đi ăn hay làm cái khỉ gì với Jessica đâu. Tại 2 cái anh kia nên cô mới có quyết định đột phá chứ bộ. Nội cái chuyện 2 người bị quản lý Lee quy chụp là đi coi mắt họ hàng đã tệ lắm rồi, sau xem film mà còn thêm cái màn ăn uống thì nó chả khác gì một cuộc hẹn cả. Ý Yuri không phải là không thích như vậy nhưng cô muốn làm thế mà không bị gọi là hẹn hò cơ. Bạn bè bình thường cũng có thể đi chơi với nhau mà, huống hồ đây chỉ đơn thuần là nhân viên dẫn tập sự đi ăn. Nó quá bình thường và không có căn cứ nào để chứng tỏ 2 người có 1 mối quan hệ trên mức bình thường cả. Ờh mà có ai hỏi đâu mà Yuri phải tự biện hộ vậy ta. Tất cả là tại Jessica hết, mọi chuyện liên quan đến cô ấy đều bị gán cho cái mác bất bình thường nên Yuri mới vậy thôi. Yuri vẫn hoàn toàn trong sáng nha mọi người.

Quán ăn Trung Hoa, nơi hội tụ những món ăn nóng bỏng và hấp dẫn nhất đến từ quốc gia nổi tiếng thế giới về ẩm thực. Đồ ăn thực sự rất tuyệt, đồ uống kèm theo cũng ngon luôn, còn thực khách thì quá vui vẻ với số tiền mình trả để đổi lấy những thứ hảo hạng thế này. Thế nên mới có cái chuyện cô nàng tập sự mỗi ngày tập chạy bộ quá trời để giữ body lại ăn uống hăng say quá đáng. Sao mà có người ăn từ mì xào sang gà tiềm rồi mà còn đòi xử lý thêm mấy xâu thịt nướng đủ loại nhỉ?

Yuri nhìn Jessica ăn mà mặt tái mét. Mỗi lần đi ăn với Yoona là con nhóc thả phanh tới nỗi Yuri cháy túi tới cả tháng. Tại vì Yuri là unnie nên Yuri phải trả tiền, vậy mà nó cũng không buông tha cho túi tiền bự về kích cỡ nhưng hẹp về nội dung bên trong nữa. Hôm nay Yuri đang tính chơi sang bao Jessica ăn 1 bữa vì nghĩ cô ấy cũng chẳng ăn uống gì ghê gớm, nhưng đúng là với Jessica thì Yuri chẳng thể đoán trước được điều gì. Sốt ruột với cái dạ dày kinh khủng của cô nàng tập sự, Yuri tằng hắng:

- Jessica.

- Huh? – Jessica ờ hở vậy nhưng mắt thì vẫn đang chăm chú theo dõi quá trình nướng thịt.

- Cô không nghĩ thịt nướng chứa rất nhiều đạm và nó có thể gây ra một số bệnh về đường tiêu hóa ư? – Yuri còn định thêm vào cái màn “còn tôi thì sắp chuẩn bị đi rửa chén để trả nợ cho cô nè”.

- Tôi muốn tăng vài kg, ăn chất nhiều đạm là quá đúng rồi còn gì – trời ơi sao Jessica không hiểu thâm ý của Yuri gì hết trơn.

- Trời đất! – Yuri tá hỏa với kế hoạch của Jessica – Đừng. Bây giờ body cô đã đẹp lắm rồi mà. Ăn nhiều thịt lỡ bụng bự, mặt mập nhìn kì lắm.

- Nè cô đang trù ẻo tôi đó hả? – Jessica đã chịu quay qua nhìn Yuri sau câu cảnh báo đó.

- Tôi chỉ mong muốn điều tốt đẹp nhất cho cô thôi mà.

- Thật không? – Jessica phóng tia nhìn nghi ngờ.

- Thề luôn đó – đã không xạo thì thôi, lỡ đạp chân vào vũng bùn rồi thì Yuri càng lún sâu vào nó.

- Vậy thôi – Jessica xụi lơ với lời thề thốt quả quyết của Yuri.

Jessica quay lại quẳng 1 cái nhìn đầy nuối tiếc với những thớ thịt cháy xèo xèo trên lớp than cháy đỏ hồng. Ôi thật là 1 điều vĩ đại trong cuộc sống vì từ xưa tới nay Jessica chưa bao giờ nghe lời người khác cả. Đừng nói dọa tăng cân, bệnh tiêu hóa nhảm nhí, nói với cô ấy rằng miếng thịt thỏ rừng đó có độc chết người cô ấy cũng ăn nữa là.

Vào quán ăn, không ăn thì làm gì cho hết thời gian nhỉ? Yuri đi qua đi lại trong ánh mắt sốt sắng của Jessica mà vẫn không nghĩ ra nơi cần phải đến tiếp theo. Fany có gợi ý là đi tháp thiên văn nhưng bây giờ đang ban ngày ban mặt, lỡ mà có thấy sao và trăng thiệt thì đó cũng là lúc sóng thần đánh ầm 1 cái để báo hiệu ngày tận thế tới rồi đó. Hay là đi về nhỉ? Chà nó hoàn toàn không phải là ý kiến hay cho 1 ngày thứ 7 đẹp trời như thế này.

Đợi 1 lát lâu sau, Jessica thấy Yuri vẫn còn có rất nhiều đam mê với ly nước cam nên cô đành lên tiếng:

- Yuri, tôi biết ăn thịt gặp nhiều vấn đề rồi, làm ơn cho tôi hỏi vậy rút cục chúng ta ngồi lì ra ở đây làm gì?

- Cô có muốn đi đâu nữa không? – Yuri hỏi 1 câu khác.

- Tôi tưởng cô chỉ thấy đói bụng thôi chứ, hóa ra là muốn hẹn hò với tôi à? – Jessica cười như kiểu bắt thóp được Yuri.

Hẹn hò ư? Với cô công chúa đỏng đảnh và kiêu ngạo này ấy à? Yuri đã và đang nghĩ về cụm từ đó từ cái hôm cô rủ Jessica đi coi film rồi nhưng Jessica hỏi thẳng vậy có chút khó trả lời. Yuri từ nhỏ tới lớn đều mơ tưởng về 1 tình yêu lãng mạn với 1 chàng trai có bờ vai vững chãi và cao hơn cô 1 cái đầu. Ừ thì Yuri biết bất cứ cô gái nào cũng mơ mộng như vậy nhưng số đàn ông ở Hàn Quốc đáp ứng được điều kiện của cô không nhiều, nếu bây giờ hẹn hò với Jessica thì giống như đảo ngược vai trò vậy (thiếu đàn ông thì phải lấy thân mình ra xài đỡ thôi Yul à). Yuri bất chợt nhớ lại lời Fany nói “Cậu đang làm được cái điều mà tất cả mọi chàng trai đều muốn đó”. Yuri thực lòng rất muốn biết cái hàng con trai dài bất tận để được đi chơi với Jessica bao xa. Cũng không phải cái gì ghê gớm đâu, Yuri muốn biết để nâng cao lòng tự hào của bản thân thôi mà.

Yuri chơi đùa với chiếc ống hút và vài viên đá con con lăn tròn trong chiếc ly thủy tinh để suy nghĩ thêm 1 lần nữa. Yuri biết cô đã thay đổi ít nhiều sau hôm du lịch dã ngoại nhưng cô hoàn toàn không cảm thấy trở ngại hay phiền phức về điều đó. Nếu rủ Jessica đi xem film được coi là quyết định có thể thay đổi cuộc đời cô thì câu hỏi tiếp theo đây là 1 cách để khẳng định điều đó ở 1 góc độ đặc biệt.

Yuri ngưng chăm chú vào ly nước để ngẩng lên nhìn thẳng vào đôi mắt trong veo của Jessica:

- Jessica, cô có muốn hẹn hò với tôi không?

Part 2:

1 buổi trưa thứ 7, ngày cuối tuần đẹp rụng rời mà không ai có thể bỏ qua dù họ có đang hay đã là couple chưa. Bất cứ cặp tình nhân nào cũng có thể vẽ cho ra buổi hẹn hò lý tưởng cho mình với những tiết mục chính sau đây: xem 1 bộ film tình cảm lãng mạn, ăn ở 1 quán ngon ngon, đi dạo bên cạnh nhau. Không biết mọi người có để ý không nhưng 2 nhân vật chính của chúng ta đã hoàn thành được 2 nhiệm vụ quan trọng rồi đó. Ngay từ đầu, người bị cận, viễn hay loạn thị gì đó cũng có thể nhìn ra đây là 1 buổi hẹn hò, nhưng chúng ta đang nói về 2 cái kẻ ngang bướng nào ấy nhỉ?

Đặt camera tại quán ăn Trung Quốc, chúng ta hãy cùng theo dõi tiếp diễn biến câu chuyện nào.

Jessica vẫn còn đang ngó chăm chăm mấy xâu thịt nướng đầy thèm muốn trong khi đợi Yuri khuấy bể ly nước cam của cô ấy. Jessica đã nghĩ không gì có thể làm gián đoạn công cuộc tiêu hóa bằng mắt của cô nhưng Yuri là 1 người quá đặc biệt. Jessica có mê mẩn mấy món ăn thiệt nhưng khi Yuri ngước lên, cô đã tập trung vào cô ấy ngay lập tức. Yuri dùng đôi mắt nâu đầy quyến rũ của cô ấy để khuất phục Jessica đầy bất ngờ.

- Jessica, cô có muốn hẹn hò với tôi không? – Yuri nói chậm rãi.

Jessica công nhận cô có biệt tài thảy nguyên cục băng cứng ngắc vào cổ họng người khác trong những cuộc tranh luận *** gắt thiệt nhưng từ khi bước chân ra khỏi trường đại học, cô thấy khả năng xuất chúng của bản thân suy giảm thấy rõ. Không biết là do Jessica không có cơ hội vận dụng lý luận logic vào những buổi học theo phong cách châu Âu hay là do Jessica đến Caribbean Bay và gặp Yuri nữa. Dạo gần đây, Yuri bạo dạn hơn hẳn.

Jessica thực lòng ước ao rằng Yuri đừng có thiêu đốt cô bằng ánh mắt kì lạ như lúc này. Cô biết Yuri đang rất nghiêm túc nhưng sao lại đột ngột muốn “hẹn hò” với cô chứ. Có lẽ Jessica đã không nên khi đùa Yuri rằng cô ấy mời cô đi ăn vì muốn hò hẹn với cô. Đồ ngốc này, đâu cần phải dùng từ “hẹn hò” thì nó mới là hẹn hò đâu, rõ ràng ngay từ đầu nó đã luôn là như vậy rồi mà.

- Hẹn hò…ơh…là như thế nào? – Jessica bị lây bệnh nói lắp của Yuri khi đụng phải những chuyện hấp dẫn mất rồi.

- Thì đi chơi thay vì đi về. Hôm nay là ngày cuối tuần với lại tôi và cô cũng đang rảnh rang. Chưa kể tới chuyện từ lúc nghỉ hè tới giờ cả 2 chúng ta không đi đâu ra ngoài Caribbean Bay nên lang thang đâu đó cho đầu óc thảnh thơi cũng tốt chứ sao – Yuri giải thích lòng vòng.

- Mà đi đâu? – đây đúng là 1 câu hỏi quan trọng.

- Chỗ nào vui vui như công viên giải trí chẳng hạn – Yuri dè dặt đề nghị.

- Tôi không thích mấy trò cảm giác mạnh đâu, chơi đu quay hay ngựa gỗ thì còn được.

Ôi bạn Jessica trẻ con của chúng ta! Công chúa đúng là công chúa, trò chơi cũng phải phù hợp với phong cách cao sang quý phái nữa. Yuri nghe câu đầu “không thích cảm giác mạnh” là cô đã thấy không ổn rồi, còn bonus thêm cái màn “đu quay, ngựa gỗ” mới ác chiến chứ. Không có ý gì sâu xa đâu nhưng trong mắt Yuri thì 2 trò đó chỉ dành cho 2 dạng người: 1 là con nít, trẻ nhỏ thích màu mè, đèn đóm um tùm, 2 là các diễn viên hallyu kiểu như film “Nấc thang lên thiên đường” chẳng hạn. Đu quay có thể bỏ qua nhưng Yuri không bao giờ muốn tưởng tượng ra cái mặt “dê già khoái gặm cỏ non” của cô sẽ kinh khủng đến đâu khi ngồi trên ngựa gỗ.

- Cô nghĩ sao mà chơi ngựa gỗ vậy? Cô với tôi mà leo lên đó người ta tưởng 2 đứa mình là cô giáo mầm non quản đám trẻ ở đó bây giờ, chưa kể tới chuyện chưa kịp bước lên nó rớt luôn con ngựa ra thì đúng là quá hay luôn – Yuri chặt chém không thương tiếc ý tưởng “ngộ nghĩnh” của Jessica.

- Nhưng mà nó an toàn, cái trò Roller coaster cứ làm tôi nghĩ đến film Final Destination 3 mãi thôi. Chỉ nhiêu đó là không dám leo lên rồi.

- Có vậy mà cũng sợ, tôi thấy cưỡi ngựa thiệt còn an toàn hơn chường mặt ra cho đám con nít cười vào mặt. Biết đâu những khuôn mặt ngây thơ đó hứng lên tháo dép ra và chọi tôi thì sao hả?

- Vậy cưỡi ngựa thiệt đi. Tôi nhớ ở ngoại thành Seoul có 1 vài nông trại giả để mình tập cưỡi ngựa mà đúng không? – Jessica đợi Yuri nói ra câu trên nãy giờ luôn đó.

- Hả không, đó là tôi nói vậy thôi chứ… - Yuri ngất ngây với lời đề nghị của Jessica. Yuri chưa bao giờ đủ can đảm để đụng vào 1 con ngựa thiệt chứ đừng nói là leo lên cái lưng cao chới với của nó.

- Đi đi mà – giọng Jessica ngọt hơn cả tấn đường.

Jessica ngước đôi mắt cún con dễ thương nhìn Yuri khiến tim cô quên đập mấy cái. Còn cái bàn tay nhanh nhảu túm lấy áo Yuri để năn nỉ kia nữa chứ, muốn giết người à, cô nàng tập sự? “Làm ơn bỏ ngay cái tay đang chạm vào cơ thể tôi đi không tôi lăn đùng ra xỉu bây giờ” Yuri đau đớn nhận ra rằng cô đã bị Jessica nắm đuôi. Bây giờ bất cứ đụng chạm nhẹ nào của Jessica, Yuri cũng thấy cả đống bệnh nan y chờ chực rớt xuống người cô. Cao huyết áp nè, đau tim nè, thiệt là không muốn sống mà.

Giải thích quá trời ở trên chắc mọi người cũng đoán ra quyết định của bạn Yuri nhà ta rồi đúng không? Xem ra băng giá không hiệu quả bằng dễ thương rồi, Jessica đã viết thêm 1 định luật mới cho nữ giới đó mọi người.

Kết cục của câu chuyện bị gái đẹp dụ dỗ của Yuri là đi cưỡi ngựa. Không hiểu sao chơi trò cảm giác mạnh, Yuri không thấy sợ nhưng cưỡi lên bất cứ con gì Yuri cũng thấy ớn ớn. Chắc vì mấy trò kia có dây bảo hiểm còn leo lên lưng ngựa nó chấp chới, phất phới 1 hồi té lăn đùng ra là tiêu đời nên cô luôn cảnh giác cao độ. Nhưng mà Jessica là công chúa, hồi còn học bên Thụy Sĩ, cô ấy đã được học cưỡi ngựa phong thái quý tộc đã đời rồi nên cô ấy không ngán. Nghiễm nhiên Yuri đi theo Jessica, cô cũng phải mỉm cười gật đầu chơi cái trò nguy hiểm chết người này.

Với những cô gái như Jessica thì cô ấy luôn có hứng thú với những chú ngựa trắng, và với những người như Yuri thì cô thấy thích ngựa gỗ hơn. Jessica ngắm nghía tất cả những con ngựa có mặt trong chuồng để lựa ra 1 con đẹp nhất, là đẹp nhất chứ không phải tốt nhất, con gái mà. Yuri đoán trúng phóc là Jessica sẽ chọn chú bạch mã lông chải chuốt láng bóng mà. Công chúa và ngựa trắng, thêm phò mã là đúng bài luôn.

Sau khi thay đồ cho dễ hành động, trao đổi với chủ trang trại xong thì ông ấy dắt con ngựa đẹp đẽ ra cho 2 cô gái. Jessica nói như ra lệnh với Yuri:

- Cô leo lên đi.

- Sao tôi phải lên? – Yuri hoảng hồn với ý tưởng của Jessica.

- Chứ cô tới đây làm gì? – Jessica ngạc nhiên.

- Cô có nhớ là cô bắt tôi tới không mà hỏi. Thời đại này ai thèm cưỡi ngựa chứ. Vớ vẩn.

- Đồ ngốc này, cô mà không lên thì cũng không yên với tôi đâu. Leo lên đi, tôi sẽ hướng dẫn cho cô – Jessica quắc mắt ngó cô gái đang tìm mọi cách đi thụt lùi tránh xa cô.

- Thôi, cô mà hướng dẫn cái gì, tôi không đi đâu, cô thích thì cưỡi 1 mình đi – Yuri đã bước chân ra bên ngoài bãi cỏ cả 2 đang đứng.

- Cô tưởng cô chạy trốn được chắc, kiểu gì tôi cũng bắt con ngựa chạy theo đá cô 1 cái thôi.

- Gì cơ? Không, đừng. Tôi làm là được chứ gì.

Nghe Jessica vẽ lên 1 viễn cảnh quá khủng khiếp, Yuri dè dặt bước lại gần con ngựa rồi rút hết can đảm để leo lên. “Ngồi cao như thế này mà không có gì làm thăng bằng tệ thiệt, cám ơn mày nha ngựa, nhờ mày mà tao mất đi cả đống hình tượng rồi đó”, Yuri căng thẳng túm lấy sợi dây cương mà lòng thì nghĩ đâu đâu. Jessica bình thường yếu xìu, tự dưng hôm nay khỏe đột xuất, chỉ bằng 2 tay và 1 chân là cô ấy có thể tự leo lên ngựa được rồi.

Nắm lấy sợi dây cương, Jessica thúc chân vào hông ngựa để nó bắt đầu bước đi. Con ngựa đi thong dong trên bãi cỏ là chuyện rất bình thường nhưng cô gái ngồi trước mặt Jessica thì quá là bất thường. Jessica cũng đoán là Yuri sợ cưỡi ngựa nhưng cô ấy ngồi im re, cứng ngắc thế này thì nó hơi bị buồn cười. Jessica di chuyển bàn tay đang cầm cương xuống 1 chút ở nơi mà tay Yuri đang ngự trên trển rồi nhẹ nhàng chạm vào nó. Yuri thoáng giật mình nhưng vẫn giữ cái tư thế ma-nơ-canh lạ lùng của mình. Jessica vừa nghĩ ra vài thứ để chọc Yuri nên cô buông tay ra và nói:

- Cô điều khiển nó đi.

- Không, tôi không biết gì đâu – Yuri lên tiếng vì quá sợ hãi.

- Tại vì cô cao quá tôi ngồi đằng sau không có thấy đường. Cô chỉ cần thả lỏng người, nới dây cương để con ngựa đi tự do thôi. Khi nào thấy nó quay đầu qua trái thì kéo nhẹ dây cương sang bên phải và ngược lại là được rồi – Jessica chỉ đạo nghệ thuật từ đằng sau.

- Cô lên trước ngồi đi, tôi ở sau cũng được – Yuri gợi ý giải pháp.

- Cô muốn ngồi sau làm gì? Tính giở trò gì với tôi hả? – Jessica hỏi 1 cách đùa giỡn.

Yuri đã đau đớn với tình thế tiến thoái lưỡng nan, nay còn bị Jessica quy kết là âm mưu 35 cô ấy nữa, cuộc sống này sao mà phức tạp quá vậy nè trời. Giờ Jessica buông ra câu đó rồi, Yuri đành cay đắng nắm chặt lấy sợi dây để điều khiển ngựa. Con ngựa đang đi rất từ tốn theo sở thích của nó nhưng tay Yuri thì đầy mồ hôi và mặt cô cực kì căng thẳng theo dõi từng bước đi của nó. Hình như Jessica cảm thấy chuyện Yuri đau khổ như vầy rất vui hay sao mà cô ấy cứ ngồi cười rúc rích đằng sau mãi. Nghe âm thanh đó thì có nghe đó nhưng Yuri không muốn làm gián đoạn công cuộc cười cợt của cô ấy vì sợ lỡ như làm gián đoạn thì thể nào cũng có chuyện khủng khiếp xảy ra. Để cô ấy sung sướng cho đã đi, xuống tới mặt đất, Yuri sẽ cho cô ấy biết tay.

Lẽ ra mọi chuyện sẽ rất đẹp với khung cảnh lãng mạn yên bình cho couple đẹp đôi này nhưng bạn biết đó, cuộc sống không hề dễ dàng tí nào. Đâu đó trong trang trại xanh mướt màu cỏ, tiếng hú hí của 1 con ngựa vang lên khiến chú ngựa đang đi dạo thoải mái của Yuri ngẩng đầu dậy và vội vã khua vó chạy về hướng đó. Yuri thất kinh hồn vía với con ngựa bất kham, la lên hãi hùng:

- Dừng lại mau, con ngựa chết tiệt này.

Jessica nhanh chóng vòng tay qua người Yuri để giữ cương nhưng cũng chẳng ích gì. 2 người hô hào, la hét cỡ nào con ngựa cũng không chịu dừng. Chắc loài ngựa hiểu mấy âm thanh đó là tiếng cổ vũ nó chạy nhanh hơn hay sao nên tốc độ càng lúc càng tăng. Yuri sợ hãi vì chơi vơi trên lưng ngựa mà không có điểm tựa, túm vào lông nó có khi còn bị nó hất thẳng cẳng xuống cỏ nên Yuri đành chấp nhận lắc lư liên hồi trong không trung. Jessica cũng không khá hơn là mấy, cô ấy ôm ngang người Yuri chặt cứng để lấy thăng bằng. Đây không phải là lúc để nghĩ ngợi 3 cái chuyện đụng chạm, rờ mó nữa rồi, Yuri cũng vòng tay ra sau để vịn vào người Jessica cho khỏi ngã. Có khi nào 2 người chết 1 cách lãng xẹt trên lưng ngựa vậy không trời?

Khi mà Jessica cầu nguyện chúa như điên và Yuri thì tụng kinh niệm phật trong đầu gần chết thì con ngựa đột nhiên dừng lại như lúc nó bắt đầu điên loạn. Yuri từ từ mở mắt ra để xem nhân tình thế thái ra sao thì phát hiện nguyên do con ngựa làm 2 người 1 phen rụng tóc gáy. Chú ngựa trắng đang nhẩn nhơ chơi đùa quanh 1 con ngựa khác rồi còn cọ cọ chiếc mũi ướt át lên lông của em ngựa kia nữa chứ. Yuri nghĩ chắc đây là người yêu nó nên mới hí 1 tiếng là nó đã chạy vội tới rồi. Jessica cũng nhận thấy và hiểu tình hình nên cô ấy leo xuống ngựa trước để Yuri xuống theo. Ai mà nỡ phá hoại giây phút yêu đương tình tứ của đôi ngựa kia chứ, dám cưỡng bức đôi lứa xa lìa nó đá hậu 1 cái là nằm bệnh viện tới già luôn cho coi.

Công nhận ngựa cũng có sự lợi hại riêng của nó. Vì là bạch mã dành cho công chúa nên chú ngựa của 2 người đã dừng ngay trước ngôi nhà cây trong trang trại. Nhà cây là 1 kiểu nhà nho nhỏ được đóng bằng gỗ và nằm trên thân 1 cây đại thụ để du khách có thể leo lên nghỉ ngơi và chụp hình lưu niệm. Yuri không thích ngựa nhưng cô cực kì mê mẩn ngôi nhà này, ngay khi phát hiện ra Yuri đã leo tọt lên đó rồi. 1 lúc sau thì Jessica cũng lên với Yuri. 2 người hoàn toàn quên mất cái chuyện lúc nãy cả 2 vừa la hét om sòm cả khu vì sợ, bây giờ ngôi nhà gỗ nằm chênh vênh nghe có vẻ hay ho gấp bội lần 3 cái chuyện chết hụt, dĩ nhiên.

Jessica vừa lom khom đi lại quanh diện tích và chiều cao khiêm tốn của căn nhà, vừa ngắm nghía xung quanh. 1 lát sau mỏi chân mà lại muốn nằm nghỉ nên Jessica quỳ xuống vỗ vai cô gái đang mê đắm với phong cảnh thiên nhiên bên ngoài.

- Yuri, tôi muốn ngủ 1 chút – Jessica nêu lên ước nguyện.

- Cô ngủ đi, khi nào về tôi gọi cô dậy – Yuri trả lời.

- Nhưng mà không có cái gì kê đầu để ngủ cả - Jessica nói tiếp nguyện vọng 2 của mình.

- Thì sao? – Yuri hoàn toàn hờ hững với câu chuyện của Jessica.

- Cô cho tôi mượn tay để nằm 1 lát đi – cuối cùng Jessica đã đi đến đoạn kết của vấn đề.

- Hả? – chuyện này hiển nhiên đáng để Yuri phải chú ý hơn mấy cây cỏ nhảm nhí ngoài kia rồi.

Yuri buộc đôi mắt cô phải dành mọi sự chú ý cho cô công chúa tóc vàng đang muốn dùng tay cô làm gối để nằm ngủ kia. Jessica chớp mắt 1 cái, Yuri gật đầu vô điều kiện. Đằng nào Yuri cũng sẽ nghe theo Jessica thì bắt cô ấy làm aegyo làm chi cho mắc công. Yuri ngả người xuống mặt sàn gỗ cứng quèo ở dưới rồi giơ tay kéo Jessica nằm xuống cùng cô. Jessica chẳng chút ngại ngần trong việc tựa đầu lên cánh tay của Yuri rồi nhắm mắt thoải mái để chuẩn bị cho giấc ngủ ngắn ngủi. Yuri đoán chắc là sáng mai tay cô nhức mỏi dữ lắm nhưng mọi thứ đều có giá của nó. Đến bao giờ trong đời, Yuri mới có cơ hội nằm bên cạnh để ngắm Sleeping beauty như thế này chứ.

Trong lúc Jessica nằm ngủ thì Yuri nghĩ ngợi vẩn vơ. Nói là vẩn vơ nhưng nó có trọng tâm và chủ đề rõ ràng hết trơn, sẽ có thể là cái gì khác ngoài Jessica đây. Yuri đã biết chuyện gì đang xảy đến với trái tim và lý trí của cô, không xác định được đây là điều tốt hay điều xấu nhưng cô không hề có ý định chống chọi với sự thay đổi đó. Nếu trái tim đập để cơ thể được sống thì nó có quyền rộng lớn hơn những thứ khác. Ít nhất là Yuri biết rằng ngoài gia đình, bạn bè, niềm đam mê thì trái tim cô bây giờ còn đập vì 1 người nữa. Người đó có thể làm cho nó đập nhanh mà cũng có thể làm cho nó chậm chạp 1 cách khó hiểu, nhưng Yuri thích điều đó bởi vì nó giúp cô nhận ra rằng trái tim cô đang sống. Nhiều khi có những thứ quá đỗi quen thuộc và gần gũi khiến bản thân không cảm nhận được sự quan trọng của nó, luôn cần 1 khoảnh khắc nào đó để hiểu hết ý nghĩa của sự tồn tại. Yuri hài lòng với nhịp tim vội vã những cảm xúc mới lạ, thật tuyệt khi nó đập cho cả hai người.

Cùng với những suy nghĩ đó, Yuri cũng chìm vào giấc ngủ ngọt ngào trong chốc lát. Khi tỉnh dậy vì hơi lạnh, Yuri đánh thức Jessica vì cô thấy trời đã sắp tối hẳn. 2 người tốt nhất nên cưỡi ngựa về chuồng không thì ông chủ trang trại sẽ báo tin tìm trẻ lạc mất. Đứng trước chú ngựa trắng giờ đã lẻ loi 1 mình, Yuri nói với Jessica:

- Cô lên trước đi.

- Cô chắc chứ - Jessica hơi bất ngờ với đề nghị của Yuri.

- Được mà – Yuri khẳng định chắc chắn.

Nếu Yuri muốn vậy thì Jessica phải chiều thôi. Yuri nhớ hết mọi lời hướng dẫn của Jessica vả lại chú ngựa có thể tự tìm đường về chuồng nên Yuri cũng không phải tốn nhiều sức lắm. Và vì không căng thẳng do sợ con ngựa lồng lên đột xuất nên Yuri có nhiều thời gian để làm vài thứ. Sẽ rất bất công khi Jessica toàn phải chủ động nắm tay Yuri đúng không? Yuri nên làm điều đó trước từ lâu rồi mới phải. Yuri cầm cương bằng tay trái để tay phải có thể thoải mái tìm đến nơi cần đến. Yuri cầm lấy tay Jessica đang nằm trên yên ngựa để đặt cả hai bàn tay lên eo cô ấy. Vì Jessica không có phản ứng gì nên Yuri tiếp tục siết nhẹ lấy tay cô ấy trong yên bình.

Nắm tay thôi chưa đủ, Yuri còn tựa cằm lên vai Jessica để rút ngắn khoảng cách địa lý vô nghĩa với cô ấy. Trong chuyến du lịch dã ngoại, Jessica đã từng “nhấm nháp” Yuri, cô ấy làm vậy mà không biết là Yuri còn muốn “thưởng thức” cô ấy hơn. Yuri cắn nhẹ lên tai Jessica trong khi tay cô kéo cô ấy sát lại gần hơn. Jessica là công chúa băng giá, chẳng có băng nào mà lại không lạnh nhưng đừng chỉ vì vẻ bề ngoài mà đánh giá nó như vậy. Phần thưởng luôn chỉ dành cho người nào có đủ can đảm làm những điều mà người khác tin là mình không thể làm được. Yuri đã đấu tranh nội tâm rất nhiều từ khi gặp Jessica nhưng quyết định vượt qua giới hạn để chạm vào cảm giác của nhau là khó khăn nhất. Và nó cũng tuyệt vời nhất.

Không khí đêm ngập tràn hương cỏ dại. Đâu đó nhấp nháy vài ngôi sao chấm phá cho vầng trăng treo lửng lơ giữa bầu trời. Thành phố ngoại ô không có những đốm đom đóm tô điểm bộ váy áo lộng lẫy của thiên nhiên nhưng mọi thứ đã không còn quan trọng khi cả hai có nhau. Cảnh chỉ đẹp khi tâm hồn người ngắm sẵn lòng lấp đầy hình ảnh đó vào trong trái tim khô cằn của mình. Đêm nay, thiên nhiên không là cầu nối cho bất cứ bàn tay nào cả và nó cũng không thực sự quá đẹp như lúc trước nữa. Sự thực là dù cảnh có đẹp đến mấy thì cũng không bằng con người. Công chúa, bạch mã và “hoàng tử”, chỉ ở trong trí tưởng tượng thôi nó đã lấp lánh hơn bất cứ ánh sáng tự nhiên nào rồi, đúng không?

Yuri có thể nghe được tiếng tim của Jessica và thậm chí là cảm nhận từng mạch máu luân chuyển trong cơ thể nhỏ nhắn của cô ấy nữa. Yuri thì thầm vào tai cô công chúa của mình:

- Jessica, cô là một tảng băng ấm áp.

Part 3:

Tình yêu và băng giá nó không liên quan với nhau. Yeah, chứ bằng cách thần thánh nào nó mới có sự nối kết được chứ. Ừh vậy mà trong khung cảnh lãng mạn đầy chất thơ và mang đậm màu sắc cổ tích như thế Yuri lại buông ra câu “Jessica, cô là một tảng băng ấm áp”. Cá nhân Jessica thấy không có lý do gì để nói nó hết trơn. Bây giờ không phải mùa đông, trời không lạnh (thực ra mùa hè ở Hàn Quốc nóng khủng khiếp) và cô thì chắc chắn không phải là băng giá rồi (Hả? Thiệt không?), vậy mà có kẻ ngốc tới mức đem cô ra so sánh mắc cười như vậy đó.

Nói là nói thế, con gái thì lúc nào chả có muôn vàn lý do để chối bỏ sự ngượng ngùng của mình chứ. Điểm mấu chốt trong buổi hẹn hò hôm nay không phải là màn cưỡi ngựa hay gì hết, điều đáng lưu ý chính là việc Yuri chấp nhận nghe lời Jessica. Jessica thực sự đã rất bất ngờ khi Yuri mở lời với cô và còn tuân lệnh cô mà không có vài màn cãi nhau ỏm tỏi để rồi mỗi người bước về 1 hướng khác nhau với 2 cái đầu bốc khói. Jessica cứ nghĩ rằng việc cô từ bỏ mấy xâu thịt nướng theo lời Yuri đã là cả 1 cuộc cách mạng rồi, nhưng không ngờ nguyên 1 chiến dịch tổng khởi nghĩa đã âm thầm khơi mào từ chính cái đồ ngốc ấy. Thế giới phức tạp, IQ cũng chỉ là con số, nó chả nói lên được điều gì về trí thông minh phi phàm của con người cả.

Jessica đang cố để hiểu mọi thứ diễn ra xung quanh cô nhưng hình như nó hóc búa hơn việc tìm ra chiến lược PR mới cho Caribbean Bay thì phải. Những con số lạnh lùng và logic đơn giản hơn mớ bòng bong mang tên gì cô cũng chưa biết này gấp cả tỉ lần (thực ra biết tên nhưng cố tình vờ như không hay ^ ^). Jessica thực sự rất ghét mấy người ngố ngố, lúc nào cũng giả bộ ngây thơ để người ta thương cảm nhưng với cái người đang ngồi cạnh cô thì cô phải dùng từ cực kì ghét. Bởi vì kẻ ngốc này không những ngố mà còn thích làm liều nữa. Tự dưng nắm tay rồi còn tranh thủ cạp tai người ta đã đời. Jessica làm điều đó thì bình thường rồi nhưng ai cho Yuri đụng tay đụng chân chứ (tại sao???).

Yuri, người đang bay bổng đâu đó với mấy bài hát từ folder SNSD’s trong điện thoại đang cực kì vui vẻ và vô tình làm Jessica tăng thêm 1 nấc trong cái thang đo sự căm ghét của cô. Jessica ghét Yuri vì thứ nhất: làm cho tim cô đập nhanh quá tốc độ cho phép, suy ra kẻ ngốc này có âm mưu làm cho cô bị shock dẫn đến đột tử. Thứ 2: cái mặt nhởn nhơ đắc thắng vì “trả thù” xong vụ du lịch dã ngoại chỉ nhìn qua khóe mắt đã thấy bực rồi, từ đó diễn giải ra là kẻ ngốc đã làm bẽ mặt Jessica và nó hoàn toàn có thể gây ra những chứng bệnh kiểu như suy nghĩ lòng vòng, đầu óc tán loạn, miệng liên tục lầm bầm như người tâm thần phân liệt. Thứ 3 và nguy hiểm nhất: e hèm, đó là làm cho Jessica thấy yêu khuôn mặt khờ khạo đó hơn.

Yêu? 1 từ với 3 kí tự thật khó để nói hết cảm xúc hỗn loạn bên trong con người Jessica. Cô không dám chắc việc mỗi đêm cô đều nhớ tới nụ cười và đôi mắt nâu của Yuri rồi cảm thấy ghen tức vô cớ khi Yuri nói cười với 1 ai đó không phải là cô và cái cảm giác muốn được bên cạnh, muốn được chạm vào, muốn được Yuri chở che có phải là yêu không nữa. Jessica đã tìm cách đóng chặt trái tim mình kể từ lần đầu tiên cô về nước và bước chân đến Caribbean Bay. Không phải vì cô có 1 chuyện tình ngang trái nơi đây mà vì khát khao được làm chủ khu công viên nước lớn nhất thế giới quá mãnh liệt. Để trở thành quản lý trẻ tuổi nhất tập đoàn Everland, Jessica đã nỗ lực rất nhiều. Tình yêu cô dành cho màu xanh ngọc bích sóng sánh trên mặt hồ bơi đủ lớn để xua tan đi cám dỗ ngọt ngào từ những cuộc tình sinh viên lãng mạn nhưng có phần vội vã. Và khi ước mơ đã đạt được, Jessica không hề cảm thấy hối tiếc cho những năm tháng tuổi trẻ chỉ biết học và học. Bởi vì cô đã trở về Hàn Quốc và một lần nữa yêu.

Nhưng tình cảm của Yuri thì Jessica không hiểu. Đã có lúc Jessica nghĩ mọi thứ chỉ dừng ở những trận cãi vã rồi thì Yuri quay trở về trường học sau mùa hè còn Jessica thì tiếp tục phấn đấu lên làm giám đốc trẻ nhất của Caribbean Bay. Yuri thực sự là 1 người kì lạ, khi thì cô ấy tỏ vẻ lạnh lùng không để ý nhưng rồi những hành động quan tâm chăm sóc của 1 seobang đã đến và cuốn Jessica vào những giây phút yếu mềm. Cái nắm tay ấm áp, vị ngọt lạnh nơi vành tai và cả câu nói tưởng như có vẻ ngược ngạo kia mang thông điệp bí ẩn gì đây? Là do hoàn cảnh tác động và Yuri muốn “ăn miếng trả miếng” Jessica hay nó là 1 thứ gì đó trên cả mối quan hệ nhân viên – tập sự? Jessica thực sự không đủ thông minh để trả lời những câu hỏi xoay quanh Kwon Yuri. Đó có được coi là 1 biểu hiện của 1 người đang yêu không nhỉ?

Những độc thoại nội tâm của Jessica, Yuri không nghe được, dĩ nhiên, nếu mà nghe thì đảm bảo có 1 số người nhảy lên nóc nhà ăn mừng mất. Yuri lúc này còn đang bận nghe 1 cuộc điện thoại của ai đó. Jessica đoán đó là mẹ của Yuri qua cách xưng hô của cô ấy. 1 lúc sau, Yuri bấm nút gác máy nhưng trái với vẻ mặt của 1 người được gia đình hỏi han quan tâm, Yuri đã tháo tai nghe ra và xoay chiếc điện thoại trong tay.

- Có chuyện gì không ổn à? – Jessica quan tâm.

- Mẹ muốn tôi về nhà ngủ tối nay, đã 2 tháng kể từ khi tôi làm ở Caribbean Bay và sau 60 ngày mẹ tôi mới nhận ra rằng bà ấy có 1 đứa con gái – Yuri nói đùa để xua đi không khí căng thẳng cô vô tình tạo ra.

- Xin lỗi nhưng cô với mẹ cô có vấn đề gì sao? – Jessica dè dặt hỏi.

- À không, tại vì mẹ tôi không cổ vũ chuyện ra khỏi Seoul để đi làm ở 1 nơi xa tầm tay của mẹ tôi thôi. Hôm đó với sự xúi giục của Yoona, tôi đã lén trốn đi với 1 lá thư để lại – Yuri hồi tưởng.

- Hả? Cô đã trốn nhà đi làm thêm? Nhân viên Im tốt quá hén – Jessica thấy rất thú vị với câu chuyện của Yuri.

- “Tốt” là có ý gì? – Yuri thắc mắc khi thấy Jessica nhoẻn miệng cười.

- Không có gì đâu - Làm sao Jessica dám nói Yoona tốt vì đã dụ dỗ Yuri tới Caribbean Bay để rồi Yuri gặp Jessica và làm cho cô mất ăn mất ngủ chứ (cái này có hơi nổ 1 chút vì thực tế chứng minh là không gì có thể làm gián đoạn công cuộc ăn ngủ của công chúa hết trơn)

- Tôi nghĩ là tôi phải về nhà thôi, hôm nay là sinh nhật ba tôi nên mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng hết rồi – Yuri nghĩ về ba như 1 niềm an ủi.

- Dù sao mai cũng là chủ nhật, cô cứ về nhà đi.

- Còn cô thì sao? – Yuri muốn biết về Jessica hơn là cái bàn tiệc ở nhà.

- Tôi có thể tự đi tàu điện ngầm về Caribbean được mà. Đừng lo.

Đương nhiên nếu Yuri về nhà còn Jessica về Caribbean thì đó là cái kết lãng nhất cho buổi hẹn hò trong mơ của họ. Yuri đã tổn hao hơi bị nhiều công sức cho cái ngày hòa bình đầu tiên trong cuộc đời 2 người từ khi cả 2 đụng mặt nhau vậy mà cuối cùng nó biến thành vô duyên như thế đó hả? Yuri muốn đưa Jessica tới tháp thiên văn theo lời gợi ý của Fany để biến khoảnh khắc đó thành kỉ niệm đẹp đẽ trong ngày hẹn hò đầu tiên nhưng giờ thì mọi thứ thật vô nghĩa. Phóng tầm nhìn ra ngoài cửa sổ loang loáng ánh đèn, Yuri bắt gặp hình ảnh 1 gia đình trẻ với bố mẹ và 2 cô con gái nhỏ xinh ở băng ghế đối diện trên tàu điện ngầm. 1 cái gì đó lóe sáng đâm xuyên qua bóng tối đen đặc trong đầu Yuri.

- Jessica – Yuri khẽ gọi tên cô nàng tập sự.

- Sao cơ? – giọng Jessica bỗng dịu dàng hơn bình thường rất nhiều.

- Cô nghĩ sao nếu…ờh…đêm cũng khuya rồi, trời lạnh nữa chứ, để cô đi về 1 mình như thế này tôi không yên tâm lắm. Chưa kể là ở trạm chờ hay có mấy tên lưu manh, rồi đường từ tàu điện ngầm về khu công viên cũng xa, lỡ như có chuyện gì thì…Người bình thường thì không sao nhưng cô là con gái lại…thế này (Yul định nói là “cô lại đẹp thế này” nhưng ngại ^ ^), tôi nghĩ cô không nên về đâu – Yuri tung ra hàng tá lý do để ngăn cản bước đi của Jessica.

- Ừh rồi sao nữa? Không về thì đi đâu – Jessica quay cuồng với đủ thứ tưởng tượng của Yuri nhưng vẫn kiên nhẫn với kẻ ngốc của cô. Là do Jessica đang cố giữ hình tượng chứ bình thường không khéo đã có án mạng thảm khốc rồi.

- Tôi và cô…à không…cô…về nhà tôi ngủ qua đêm nay nha? – Yuri ngập ngừng nói ra ý định táo bạo của cô.

Xin thưa là Yuri nhà ta chưa bao giờ hé lộ với Jessica về cái viễn cảnh đón em gái và họp gia tộc cùng 1 ngày là ra mắt gia đình 2 bên cả. Yuri không có hứng rò rỉ thông tin để Jessica tung cước đá Yuri rớt cái tỏm xuống bể bơi sâu 3,5m. Đến người ít thông minh nhất quả đất cũng biết là Jessica sẽ cào, cắn, xé dã man lên thân thể tàn tạ của Yuri nếu Jessica biết quản lý Lee đã có 1 sự hiểu lầm cực kì sâu sắc với cả 2. Chuyện mang “bạn gái” về nhà ngủ qua đêm sao nó khó tưởng tượng quá nhưng cách đây đúng 27,3s Yuri đã đề nghị cô nàng tập sự như thế đó.

Jessica nghe Yuri nói xong quay mặt đi chỗ khác trong khi Yuri cũng đeo cái mặt đỏ rực phóng tia nhìn khó chịu vô mấy gã thanh niên choai choai đang ngắm nhìn miễn phí và bình loạn rôm rả về 2 cô gái đẹp đầu toa (tức 2 cây đen trắng của chúng ta đó ạ). Phải nói thêm là Jessica không có đỏ mặt, chỉ là 2 bên má của công chúa tóc vàng đủ nóng để đốt cháy mọi loại cảm xúc bén mảng tới gần và có thể nấu chín được nước lã thôi. Không cần thông tin ra mắt người yêu vớ vẩn, Jessica cũng đã tự vẽ lên được khung cảnh phòng khách nhà Yuri và cô thì đang cúi chào lễ phép với Mr & Mrs Kwon. Rồi kéo theo đó là abc xyz …

Vâng, chính xác là cái abc xyz trong cái phương trình đa cộng tuyến đó đã khiến cho cái tàu điện ngầm chạy nhanh hơn bình thường và đã qua luôn cái trạm mà Jessica phải xuống để bắt 1 chuyến khác về Caribbean Bay. Tàu đang te te chạy về Seoul mà lòng ai vẫn bâng khuâng quá. Đến khi bàn tay ấm áp của Yuri nắm lấy bàn tay đang đặt hờ hững trên đùi của Jessica khi tàu dừng mới làm Jessica tỉnh mộng.

- Đi thôi. Về nhà tôi chỉ đi bộ khoảng 5’ à – Yuri mặc định Jessica đã đồng ý với lời đề nghị của cô rồi.

- Ơh nhưng tôi phải về Caribbean – Jessica ngơ ngác nghe loa thông báo đã về tới Seoul.

- Qua trạm đó lâu rồi mà – Yuri mỉm cười.

- Vậy là…tôi… - Jessica ngập ngừng với ý nghĩ vụt qua.

- Về nhà tôi – Yuri thêm vô vế sau 1 cách vui vẻ.

- Ừh – Jessica đồng ý nhưng trong lòng cô thì đang nghĩ tới chuyện đi nhuộm da nâu như Yuri để che giấu bớt cái mặt đỏ chín vì ngượng của cô.

Có ai thắc mắc bây giờ là mấy giờ không? Mới 6.30 p.m thôi và từ chỗ này đi ngược về trạm dừng Jessica phải xuống để về khu công viên chỉ mất 15’. Nhưng mà người ta đang đi theo tiếng gọi của con tim nên mọi người đừng có thắc mắc khó trả lời vậy chứ. Bây giờ trời có sáng trưng thì Jessica vẫn cứ lấy cớ trễ tàu để sải bước theo “chồng” về dinh thôi. Tình trạng hiện giờ của Jessica trong sử sách được gọi là “anh hùng khó qua ải mỹ nhân”, còn ngôn ngữ thường dân thì nó phũ phàng lắm, đơn giản nó là “mê gái đẹp” thôi.

Yuri nói từ trạm xe điện ngầm về nhà cô ấy chỉ mất 5’. Đúng là nó chỉ có 5’ nhưng với ai đó thì nó dài đâu cỡ chừng vài thế kỉ. Bóng tóc đen vội vàng đi trước để dẹp đường cho bóng tóc vàng, bóng tóc vàng vừa đi lơ thơ vừa nghĩ ngợi vu vơ nhiều thứ nên hết đụng người này lại dậm chân người kia. Ngượng nghịu luôn luôn là từ tốt nhất và thích hợp nhất để dành cho 2 cô gái xinh đẹp của chúng ta.

Nhưng nói gì thì nói, ngượng chẳng qua cũng chỉ là chuyện nhỏ. Cánh cổng xanh nhỏ nhắn nằm gọn ghẽ giữa những hàng dây leo xanh ngắt mở lối vào căn nhà 2 tầng màu trắng mới là đỉnh điểm của đêm nay. 2 cô gái của chúng ta hầu như không nói gì từ trong suốt chặng đường từ tàu điệm ngầm cho tới khi ánh sáng ấm áp trong phòng khách lấn lướt bóng đêm nơi bậc thềm. Người phụ nữ với khuôn mặt không được hiền lành gì cho lắm mở cửa nhưng không thèm nhìn khách mà bỏ vào trong nhà bếp. Jessica bắt đầu cảm thấy không ổn rồi. Mẹ con Yuri đang có vấn đề mà Jessica lại xuất hiện vào thời điểm này có vẻ sẽ là 1 chất xúc tác hay ho cho 1 trận chiến cảm tử.

Yuri nhún vai tỏ vẻ thấu hiểu rồi nhìn Jessica với ánh mắt an ủi. Cô nghiêng người nói nhỏ vào tai Jessica:

- Đừng lo. Mẹ tôi thế thôi chứ bà không để bụng đâu.

- Ừh…tôi cũng mong vậy – Jessica còn có tâm trí để mà lo lắng khi Yuri gần như chạm vào khuôn mặt cô á? Người ngoài nhìn vào chắc còn tưởng họ đang hôn nhau để tự động viên khích lệ trước khi bước vào xứ sở thần chết quá.

Yuri bước vào căn phòng khách quen thuộc với 1 tâm trạng chẳng vui vẻ gì. Cô không thích nơi này lắm vì lần cuối cùng cô nhìn thấy nó đó là khi mẹ cô xé tan tành tờ đơn xin vào làm nhân viên yoga tạm thời của Caribbean Bay. Bên cạnh đó mẹ cô cũng khuyến mãi thêm việc thiêu rụi đống poster SNSD siêu bự Yuri treo thay giấy dán tường và chỉ để lại đúng tấm hình Tiffany với đôi mắt cười tuyệt đẹp dán trên trần phòng. Yuri nghĩ chắc tại mẹ cô quá hả hê trong việc chặn đứng nguồn cơn khiến cô phải lặn lội xuống tỉnh Gyeonggi kiếm tiền mua single debut tại Nhật của SNSD nên bà đã quên lột tấm poster Yuri thích nhất. Nhớ lại thì cũng tại Yuri hơi bị quá trớn trong việc “khoe” tổng số tiền cô chi ra cho các tình yêu của đời mình nên mẹ cô mới cắt lương phũ phàng như vậy. Dù sao Yuri cũng không hối hận tí nào. Đến Caribbean Bay xong cô còn được gặp gỡ và tham gia vào những thứ mà bất cứ sowon nào cũng chảy nước miếng khi nghĩ tới thì mắc gì phải bứt rứt. Chưa kể là ngoài tình yêu lớn, Yuri còn được tặng kèm 1 tình yêu size Princess nữa chứ.

Yuri thầm cười khi lướt mắt vu vơ lên mái tóc vàng nổi bần bật trên phông nền trắng nhạt nhẽo của phòng khách nhà cô. Đổi lại là cái nhìn căng thẳng khó hiểu của cô ấy dành cho cô. Yuri không ngán thì thôi chứ Jessica lo gì nhỉ?

À vâng vì quá mê mẩn với Jessica nên Yuri không hề biết mẹ cô đã dứt mắt ra khỏi đống đồ ăn reo vui trên bếp. Hỏi sao Jessica không căng như dây đàn khi mẹ Yuri ngó chằm chằm vào vật thể lạ trong nhà mình. Thậm chí mẹ Yuri còn sợ hơi khói cay xè của nồi canh kim chi làm bà mờ mắt nên mới nhìn Yuri thành ra 1 cô gái tóc vàng nhưng dụi mắt xong vẫn thấy đứa con gái yêu quái vẫn đứng cười nhăn răng thì chắc chắn không phải là ảo mộng rồi.

Yuri nhanh chóng thôi cười và kéo tay Jessica về phía trước mặt mẹ cô. Khỏi nói về vụ có người vênh mặt với mẹ mình ha. Yuri làm như cô vừa rinh về 1 cô con dâu tuyệt hảo cho ba mẹ đến mức chả buồn giấu giếm vẻ tự hào lạ lùng của bản thân nữa.

- Mẹ, đây là quản trị viên tập sự của Caribbean Bay – Yuri nói rõ ràng dõng dạc cứ như là cô đã nói “Mẹ, con là quản trị viên tập sự của Caribbean Bay” vậy đó.

- Cháu tên gì? – Mẹ Yuri bớt bỡ ngỡ hơn để thay ánh mắt ngạc nhiên bằng nụ cười thân thiện.

- Dạ cháu tên là Soo Yeon ạ - Jessica lễ phép cúi chào người phụ nữ trước mặt.

- Huh? Soo Yeon là ai vậy? – Yuri ngớ mặt ra khi nghe Jessica tự giới thiệu như vậy.

- Con sao vậy Yul? Cô ấy là quản lý của con và con dẫn cô ấy về nhà mà không biết tên cô ấy à? – quay lại Yuri, mẹ cô liền phóng 1 tin nhìn đe nẹt.

- Ơh nhưng mà…

- Thôi được rồi, con dẫn Soo Yeon lên phòng ba chào 1 tiếng đi, dưới này mẹ lo liệu được rồi – mẹ Yuri chốt vấn đề nhanh gọn.

- Dạ.

Trên đoạn đường ngắn ngủi từ phòng khách vào phòng làm việc của ba Yuri, cô đã tranh thủ khèo tay Jessica để nêu thắc mắc nhưng Jessica không cần đợi Yuri hỏi mà trả lời luôn.

- Tên tiếng Hàn của tôi là Jung Soo Yeon. Tôi nghĩ mẹ cô sẽ không thoải mái khi gọi tôi bằng 1 cái tên tiếng anh.

- Ừhm, cái đó thì cô đúng đó. Có thể nói mẹ tôi là antifan bự nhất của Fany. Đến cái nghệ danh không-Hàn-Quốc của cô ấy mẹ tôi cũng ghét lây nữa là.

- Sao mẹ cô lại không thích Fany? Mẹ cô không chấp nhận sự tự nhiên và văn hóa của người Mỹ à? – Jessica hỏi không chỉ cho bạn thân của cô.

- Bà ghét mọi thứ mà tôi thích. Càng thích càng ghét. Mà xài tiền trác táng vì thứ tôi thích thì nó tự nhiên trở thành kẻ thù không đội trời chung với bà thôi.

- Vậy mà tôi còn nghĩ là mẹ cô ghét Hàn kiều chứ?

- Kệ bà. Tôi thích là được rồi – wow câu trả lời này thiệt là có nhiều ý nghĩa đó nha.

Jessica cười mỉm. Yuri cũng mỉm cười. Họ trao nhau ánh nhìn mà chỉ có anh Zeus đẹp giai mới hiểu vì sao họ như thế thôi (Àh vì ảnh có quyền lực nhất nên để tên ảnh cho sang chứ au với rds ai chả biết lý do keke).

Gõ 3 tiếng lên cánh cửa gỗ sáng màu, Yuri nghe thấy giọng nói ấm áp quen thuộc vang lên bên trong.

- Vào đi con yêu của ba.

Ngay khi cánh cửa vừa mở ra, người đàn ông trung niên đã vòng tay ôm lấy con gái cưng của mình. Ba của Yuri luôn thương yêu, bảo vệ cho cô và ông hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu người đàn ông vĩ đại nhất mọi thế kỷ khi nghĩ ra cái màn xúi Yoona qua ngủ với Yuri để 2 đứa chuồn xuống Caribbean Bay làm thêm. Ông luôn bênh vực Yuri dù nó có sai lè lè đi chăng nữa.

Jessica cúi chào ông Kwon khi ba con họ đã buông nhau ra. Rút kinh nghiệm đợt 1, Yuri hăng hái cướp lời 2 người còn lại.

- Ba, đây là Soo Yeon, cô ấy là tập sự Jung mà con có nói với ba đó – dĩ nhiên Yuri không thể bay tới Caribbean Bay mà quên gọi điện than khổ kể xấu về cô nàng yêu nữ hàng hiệu với ba cô rồi.

- Àh Jessica, bác rất vui được gặp cháu.

Trước khi hai cô gái trẻ kịp định thần thì ông Kwon đã ghì chặt Jessica vào 1 cái ôm ấm áp thay cho cái bắt tay xã giao mỗi khi. Mặt Jessica đơ. Mặt Yuri cứng ngắc. Mặt ông Kwon tỉnh rụi.

- Người Hàn bắt tay, người Mỹ hôn nhưng vì cháu là Hàn kiều nên bác tự kết hợp hai phong cách đó lại thành 1 cái ôm luôn. Are you ok? – ông Kwon tự giải thích cho hành động bất ngờ của mình.

- Dạ, cháu ổn ạ - Jessica bất chợt tìm thấy chút ánh sáng nơi cuối đường hầm khi thấy ông Kwon vui tính và thân thiện như vậy.

- Vậy chúng ta quay trở lại phòng khách nào.

Lấy bối cảnh phòng khách nối liền với nhà bếp là trung tâm, xoay 1 vòng ta có cả đêm nay để theo dõi.

Tưởng đâu mọi thứ ok rồi, không ngờ lúc đồ ăn đang nấu dang dở, mẹ Yuri lại phát hiện ra bà chưa mua rượu. Dù Yuri và Jessica với sức trẻ phi phàm đã giơ tay xung phong đi mua đồ giùm nhưng ông Kwon lại ngăn cản.

- Để đồ ăn cho 2 cô gái xử lý nha. Bác với bác gái sẽ ra ngoài mua đồ - ông Kwon nói với Jessica.

- Tụi con đi được mà ba – Yuri nghĩ rằng nếu ra ngoài thì Jessica sẽ thoải mái hơn.

- Con không uống rượu thì làm sao biết được ba muốn mua loại nào. Thôi nào con gái, ba giao nhà lại cho 2 đứa đó. Đừng có làm gì lung tung đó nghe chưa? – ông Kwon kết thúc câu cuối với 1 cái nháy mắt đầy ngụ ý.

- Dạ? - Nhưng rất tiếc “ngụ ý” ấy quá “ngụ” để 2 cô gái hiểu “ý”.

- Thì cứ ở nhà đi rồi con tự hiểu – ông Kwon cười lớn.

- Ba thiệt là… - Yuri nghĩ phong cách mập mờ này sẽ được chuyên gia nhập nhằng giải mã nhưng khi liếc mắt qua Jessica, Yuri thấy cô ấy cũng ngơ ngơ y chang cô.

Ông Kwon đã đi ra đến cửa bỗng nhiên quay đầu lại buông ra 1 câu cực kì đắc chí:

- Mà con biết gì chưa Yul? Ba mẹ bình chọn Jessica là con dâu tương lai lý tưởng đó. Con liệu mà đối xử cho tốt rõ không?

Part 4

Không biết thông tin Yuri có 1 người anh trai đã được mọi người biết chưa? Anh ấy có đẹp trai hay không thì Yuri phải để mọi người phán xét nhưng nếu bạn thích Yuri thì có lẽ bạn cũng sẽ chấp nhận được anh ấy. Àh lý do thì muôn thuở thôi, Kwon Yuri chính là phiên bản nữ của Kwon Hyuk Joon. Nếu bạn là 1 cô gái và yêu thích Yuri thì có thể anh trai của cô ấy sẽ là 1 lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Anh em cá bảy màu giống nhau về khuôn mặt, tính cách và quan trọng nhất: Hyuk Joon là 1 chàng trai.

Ai thích Yuri cũng biết Hyuk Joon nhưng có 1 người thích Yuri chả biết gì về sự tồn tại của anh chàng ấy cả. Hiển nhiên với ý nghĩ nhà chỉ có 1 đứa con thì “con dâu tương lai” sẽ tự nhiên liên tưởng tới đứa con đó rồi. Jessica đã nghĩ mẹ Yuri rất khắt khe nên bà sẽ không đời nào chấp nhận mối quan hệ tình cảm ngược ngạo (nếu có xảy ra) này. Nhưng ông Kwon không chỉ đại diện cho bản thân ông mà là cho cả hai vợ chồng lận. Hiện tượng này giống như trong lòng cây đại thụ già tự dưng mọc ra cả đống mầm sống trẻ vậy.

Vâng, đó là công chúa của chúng ta nghĩ thế. Nhưng Yuri lại không thích nghĩ thế. Câu nói cuối cùng của người cha già kính yêu gửi trao cho 2 cô gái làm mặt Yuri nhăn lại. Hàng tấn băng vừa đục từ Bắc cực được ông Kwon đặt hàng và đem đổ cái rào lên đầu cô gái trẻ khiến cô chết chìm trong sự lạnh giá. “Con dâu tương lai”, Yuri thương anh trai cô thiệt nhưng anh ấy có quyền gì mà xen vô đây. Yuri hao tổn bao xương máu, mồ hôi, nước mắt và cả đống thứ khác khó kể tên để đau khổ nhận ra rằng cô bị hồ ly tinh hút hết trơn máu trong khi anh ấy chả làm cái khỉ gì hết mà được hưởng sái á? Quên đi.

Vấn đề chỉ xoay quanh 1 câu nói và 2 hướng suy nghĩ trái ngược nhau mà làm cho nồi canh kim chi tội nghiệp bốc khói tưng bừng liệu có đáng không nhỉ? Có tức hay có vui thì làm ơn để ý giùm đống đồ ăn đang yên vị trên bếp đi 2 người đẹp. Trong tình huống này, Yuri là người thức thời hơn. Cô lẹ làng chạy tới tắt bếp và nhấc nồi canh tâm huyết qua 1 bên trong khi tay chân múa may điên cuồng với hàng đống đồ ăn đã, đang và sẽ sắp chín trong nhà bếp. Jessica rảnh quá không có chuyện gì làm cũng chạy tới giả bộ phụ họa cho Yuri. Khoảnh khắc Jessica tơn tơn chạy tới cứu cánh cho Yuri đã được lịch sử gia tộc Kwon ghi nhận là thời điểm kinh hoàng nhất trong suốt quá trình tồn tại của nó. Bình thường đêm rất vui nhưng đơn giản cũng có cái hay riêng của nó mà.

Trong khi người chồng đảm đang rửa rau, chiên trứng và làm tokbokki thì công chúa xí xớn lại.

- Cậu có cần tớ giúp 1 tay không? – mắt nàng chớp chớp ngây thơ.

- Hả? – miệng “chàng” mấp máy không nên lời.

Nhúm rau bạn Yuri vừa rửa xong lẽ ra phải được để vào rổ và phẩy vài nhát cho văng hết nước đi, theo lẽ thường thì nó là như thế. Vấn đề là ở đâu mọi người nhận ra chưa? Chưa nữa hả? Trời ơi là cái cách xưng hô “cậu – tớ” ngon ơ ngọt xớt của công chúa chứ gì nữa. Người ta nói (hay au thường tự nói) rằng sự thay đổi trong cách xưng hô luôn là dấu hiệu cho những vấn đề nan giải. Nghĩ xem anh í mà gọi mình bằng cô này, cô kia thì còn gì phũ phàng hơn. Chuyển qua gọi tên chỉ là 1 hình thức để che giấu mong muốn rút ngắn khoảng cách giữa 2 trái tim mà thôi. Giờ nó đã là như vậy rồi đó. Yuri đáng thương quả nhiên đã quyết định thảy nguyên bó rau ngập nước vào cái chảo dầu nóng bỏng thay vì nồi canh giống như những gì chúng ta đã mong đợi.

Dầu và nước. Cái gì giá trị hơn và đáng để cứu vớt hơn thì ai cũng biết rồi đó. Nhưng trong tình huống này thì cái mặt mới là vô giá. Dầu chạm nước bắn tung tóe khắp nơi khiến 2 cô gái nhảy lùi ra sau để né đạn acid tổn hại tới làn da và khuôn mặt ăn tiền của họ. Jessica đứng kế bên Yuri nhưng do chân ngắn hơn nên người ta nhảy 2 bước thì cô ấy lùi ra được có mỗi 1 bước. Sở dĩ phải mô tả đoạn này cho kĩ là vì Jessica vừa bạo lực vừa lanh chanh có tiếng đã lựa đúng thời cơ để té thẳng lên người Yuri. Dù sao thì cũng có người vui vẻ với phân đoạn lãng mạn đó nên chúng ta có thể miễn cưỡng bỏ qua tính từ “bạo lực” đặc trưng của tập sự Jung nha mọi người.

Trên sàn nhà gỗ sạch bong, sáng bóng có 2 người tích cực chà sàn. Khổ quá nhà có bấy nhiêu mét lên giấy đăng kí sử dụng đất nó có hết trơn rồi vậy mà Yuri cứ khoái nằm dài ra đo đất mới chết chứ. Cũng như mọi lần, Yuri ê ẩm lưng, tay chân nhức nhối nhưng lần này thay vì nhăn nhó bực bội, cô ấy chuyển hẳn mối bận tâm qua cô gái tóc vàng xinh đẹp bên trên mình.

- Cô…ừhm…cậu không sao chứ? – tay Yuri muốn ôm Jessica lắm lắm luôn nhưng không làm được. Không phải không dám mà vì tay phải bị Jessica đè lên mất rồi còn đâu.

- Không…không sao - ờh có nguyên tấm đệm êm ấp ngọt ngào quá đỗi vậy mà sứt mẻ chỗ nào mới lạ đó.

- Thiệt không?

- Thiệt mà.

- Ừh cậu không sao nhưng tớ thì có đó.

Đừng oán thán Yuri vô duyên trong tình huống này vội vàng vậy hỡi các reader và shipper thân mến. Dù người Jessica có thanh thoát mảnh mai cỡ nào thì nó cũng có trọng lượng chứ bộ. Người tròn trĩnh té vô thấy nặng còn người ốm yếu ngã trúng thì phải đau thôi. Xương chạm xương, mặt đối mặt, ngoài body thì còn nhiều thứ đau bên trong lắm chứ bộ.

Jessica hơi bị chưng hửng khi nghe Yuri nói vậy nhưng rồi cô cũng kiếm đủ sức để đứng dậy. Yuri thành thật tới khờ khạo muôn đời không thể hiểu được lý do vì sao mặt cô công chúa mới từ màu hồng hồng phơn phớt lại đột nhiên chuyển sang sắc đỏ giận dữ như bây giờ. Yêu 1 con người thiếu lãng mạn nó khổ vậy đó Jessica ơi.

Jessica không cần Yuri hướng dẫn chuyện bếp núc mà lấy con dao sáng quắc chặt phặt phặt lên cái thớt vô tội nằm kế bên bếp ga. Khó có thể nói được là Jessica chẻ thớt hay là cắt rau được vào thời điểm này nên Yuri cứ tiếp tục nằm dưới sàn mà run. Thậm chí lúc Yuri ngồi dậy và đứng né xa xa cái chỗ Jessica hành hạ đống rau vô tội thì cô vẫn chưa đủ can đảm để bước lại gần cô công chúa tóc vàng của cô. Nhưng nếu con người hoàn toàn miễn nhiễm với nghệ thuật ẩm thực kia ném những thực thể màu xanh ấy vào cái nồi nấu canh rồi bật ga tỉnh rụi mà không thèm đổ miếng nước nào vô thì ai mà dám đứng giậm chân tại chỗ đây.

Với sứ mạng cứu vớt nồi canh và đồng thời là cứu mạng mình khỏi thảm họa bếp ga cháy nổ thì Yuri đã bay lại đứng án ngự ngay sau lưng Jessica. Cảm giác tiếp xúc từ đằng sau thực sự rất đặc biệt, đặc biệt nhất là nó diễn ra tới 2 lần trong cùng 1 ngày. Tay phải Yuri với tay tắt bếp còn tay trái thì ghì chặt tay Jessica để ngăn cô ấy ném rau vô nồi. Sự nóng nực trong nhà bếp kéo theo những giọt mồ hôi ẩm ướt trên khuôn mặt thiên thần của Jessica khiến Yuri đánh mất khả năng kiểm soát thường xuyên tụt về số âm của cô. Yuri vùi đầu vào cổ Jessica để tận hưởng mùi vị từ cô ấy.

- Soo Yeon à, nếu cậu muốn làm con dâu tương lai lý tưởng của nhà Kwon thì phải biết nấu ăn chứ - Yuri nắm lấy bàn tay còn đang để trên nút vặn bếp ga của Jessica rồi nói bằng giọng dịu dàng.

- …

- Nói cho tập sự Jung biết, anh trai tôi không bao giờ bước vào nhà bếp đâu. Nếu lựa seobang thì phải kiếm người nào biết nấu ăn, hiểu chưa hả? – Yuri tự động thu hẹp lựa chọn cho Jessica.

- Uả? Cậu có anh trai à? – thông tin này quá hot để Jessica im lặng ngượng ngùng như nãy giờ.

- Vậy chứ cậu nghĩ ba mẹ tôi chọn cậu làm con dâu lý tưởng là cho ai? – Yuri thắc mắc.

- Ơh tôi cứ tưởng cậu là đứa con duy nhất trong nhà.

- Tưởng là tin vào 1 điều không có thật, công chúa tóc vàng yêu quý à. Ừh mà cậu nói vậy tức là cậu nghĩ ba mẹ tôi chọn cậu làm vợ của… - Yuri nói tèn tèn những điều cô nghĩ cho tới lúc phát hiện ra 1 điều thật vĩ đại.

Thà đừng nói, nói ra rồi tự dưng thấy quê quá đi mà. Thế là Yuri tự động đánh trống lảng qua chuyện khác luôn. Lưu ý là lời nói và hành động không đi chung với nhau nhá. Miệng Yuri thì nói “Để tớ chỉ cậu nấu” nhưng tay thì không thèm nhích bất cứ inch nào khỏi bàn tay vàng ngọc của con gái nhà người ta mà đòi dạy cái gì không biết nữa. Rồi ngựa quen đường cũ, Yuri còn tranh thủ tựa chiếc mũi cao cao tự hào lên mái tóc vàng óng ả của Jessica nữa. Kwon Yuri, bây giờ có bị chết thì cũng đáng lắm rồi đó.

- Oh, hai đứa đang nấu ăn à? – giọng nói ấm áp của ông Kwon vang lên trong căn nhà ngập tràn tình yêu. Đó thấy chưa, au đã nói là Yuri bị trời phạt vì dám giở trò với thiên thần của ngài mà.

- Ah – Yuri vội vã buông tay Jessica ra và vô tình chạm vào chảo trứng chiên nóng hơn 100 độ.

- Coi chừng chứ con gái – ông Kwon nhanh chóng cầm tay Yuri lên để xem xét.

- Nó ổn mà ba – Yuri đẩy tay ông Kwon ra 1 cách khá khó chịu.

Kwon Yuri yêu ba của cô, ông là người đàn ông xứng đáng được những đứa con yêu quý ngưỡng mộ nhưng khi con người ta lớn, đôi lúc có vài thứ quan trọng hơn. Yuri không muốn và không thích Jessica nhìn cô với ánh mắt “àh cô ấy dù có lớn nữa thì vẫn ở trong vòng tay của ba mẹ mà thôi” nên cô phải chứng tỏ cô không còn nhỏ nhít nữa. Ông Kwon không bận lòng vì hành động và thái độ của con gái yêu mà chỉ mỉm cười vẻ thấu hiểu.

Câu chuyện nhà bếp đến đó là hết rồi đó. Không có cảnh nóng mà vẫn bị bỏng mới hay chứ. Ai bảo 2 từ này phải đi chung với nhau nào?

Nhà bếp gia đình Kwon nối liền với phòng khách. Bếp xong rồi thì mình chuyển ra ngoài kia cho nó vui ha.

Bàn ăn dọn lên nhanh chóng, mọi người ăn uống còn nhanh hơn. Có 1 người đầu bếp đã nói rằng “Họ mất cả đời để làm ra 1 món ăn nhưng người ta chỉ cần chưa đầy 1 giờ để ăn nó”. Ở đây thì phải nói là chưa đầy nửa giờ luôn í chứ. Mọi người im lặng chiến đấu với hàng núi thức ăn không phải vì họ đói mà chẳng qua là không có đề tài để nói. Ăn chính xong, ăn tráng miệng xong, tới phần uống nước thì bà Kwon mới lên tiếng:

- Soo Yeon này, hình như cháu là người Mỹ gốc Hàn phải không?

- Dạ. Cháu về Hàn năm 11 tuổi, học trung học ở đây và đi du học ở Thụy Sĩ ạ - Jessica cung cấp thông tin để khỏa lấp cái tiếng “Hàn kiều”.

- Chắc là cháu giỏi lắm nhỉ? Chả bù với Yuri, cũng bằng tuổi cháu mà nó vẫn còn lông bông thế này.

- Mẹ thật là… - Yuri không thể không chen vô khi cô bị đẩy lên thành hot topic.

- Cháu thấy Yuri rất tốt và có tương lai đấy chứ ạ. Cậu ấy không những chăm chỉ mà còn rất hòa đồng với các nhân viên khác ở Caribbean Bay – Jessica ráng vớt vát hình tượng cho Yuri.

- Cháu nói thế chứ bác biết tính con bé này mà, nó là chuyên gia quậy phá đấy. Bác không cho nó đi làm thêm thế mà nó dám trốn luôn, không hiểu nó giống tính ai mà vô tổ chức vậy không biết nữa. Chả bù với anh nó, Hyuk Joon nhà bác hiền lành, đứng đắn và rất trưởng thành chứ không như con bé này đâu – mẹ Yuri bênh vực cho con trai bằng cách xài con gái làm bệ phóng.

- Mẹ nói cứ như con là con từ trên trời rớt xuống vậy á? – Yuri tức tối.

- Con là từ dưới đất chui lên thì có – bà Kwon đâu phải tay vừa – con mà được như Hyuk Joon thì giờ này mẹ đã có con rể tương lai rồi.

May mà cả Yuri và Jessica mới uống nước xong đấy nhé. Nhờ thứ chất lỏng nhạt nhẽo đó nên độ nóng trong 2 người giảm xuống đáng kể và ngăn ngừa thành công nguy cơ mưa phùn bay giữa mùa hè. Nước tốt nhưng nếu ai đó bốc lửa dữ quá thì nó cũng chỉ là hạt muối bỏ vào cục đường phèn mà thôi.

Bàn tay Yuri đặt trên trên ghế bỗng nắm chặt lại thành 1 quả đấm giận dữ. Yuri biết dù cô có là người đứng đầu Hàn Quốc về học vấn hay là 1 trong những nữ triệu phú nổi tiếng thì mẹ cô cũng không bao giờ mở miệng khen cô đâu nhưng tại sao lại đối xử với Yuri như vậy trước mặt Jessica chứ. Cảm giác khó chịu lan tỏa trong cơ thể Yuri như 1 ngọn lửa nóng bỏng chỉ chực thiêu rụi bất cứ thứ gì nó liếm phải. Yuri chỉ thực sự cảm thấy yên lòng khi bàn tay dịu dàng của Jessica âm thầm vuốt ve lên những vệt gân xanh ẩn hiện lờ mờ trong bóng đêm. Ngay giây phút bí mật dưới gầm bàn đó, Yuri biết trái tim cô mãi mãi thuộc về ai.

Tình yêu có đôi khi chỉ là hành trình bất tận trên con đường tìm tới sự may mắn. Có thể người ta mất cả đời để đi tìm nhau, đến sát bên rồi lại đẩy ra xa nhưng chẳng mấy ai muốn nghĩ đó là do họ không có duyên phận với nhau. Không phải là không yêu, không nhớ, không ngọt ngào, không bão giông mà chỉ đơn giản là vì họ thiếu 1 chút may mắn để kết nối lại với nhau. Tại sao có những chàng trai cả đời chạy theo người con gái của mình mà vẫn không thể khiến cô ấy rung động nhưng lại có người chỉ cần 1 ánh mắt, 1 nụ cười, 1 khoảnh khắc bất chợt nào đó cũng đủ làm cho cô ấy yêu mê đắm. Chàng trai không có lỗi, chỉ là do anh ấy đến không chọn đúng thời điểm để yêu thôi. Hình như Yuri đã chờ đợi cái chạm tay này từ Jessica lâu lắm rồi thì phải.

Tình cảm nhân viên – tập sự đang tràn trề cảm xúc thì bà Kwon đột nhiên hắng giọng:

- Soo Yeon à, đây là hình gia đình bác. Hyuk Joon là 1 chàng trai đẹp trai và tốt bụng đúng không cháu?

Mắc gì Jessica phải gật đầu tán dương vẻ bề ngoài của 1 chàng trai khi mà bên cạnh cô là 1 cô gái tuyệt vời nhỉ? Jessica lịch sự trả lời “Vâng” nhưng trong lòng cô, hay nói chính xác hơn là trong lòng bàn tay cô, chỉ có Kwon Yuri thôi. Đành rằng Kwon Hyuk Joon được PR quá trời và có nét giống Yuri thiệt nhưng nhiêu đó có nhằm nhò gì đâu. Chuyến tàu chuyên chở trái tim của Jessica với 4 toa chính đã đủ chỗ và bán hết vé rồi, Hyuk Joon oppa, xin vui lòng hẹn lại chuyến sau cùng 1 chủ tàu khác nhé.

Jessica siết chặt tay Yuri để xoa dịu cơn nóng giận của cô ấy bởi vì cô biết Yuri không thoải mái khi bị đem ra so sánh với anh trai mình. Jessica hiểu rất rõ vì em gái cô, Krystal, cũng đã chịu rất nhiều áp lực khi người ta nhìn vào 2 chị em. Hơn cả lý do thấu cảm thì Jessica luôn muốn 1 lần được là chỗ dựa tinh thần cho Yuri. Yuri đủ mạnh mẽ và dịu dàng để Jessica tựa vào thì Jessica cũng có thừa yêu thương để Yuri tin tưởng gửi tâm sự nơi cô. Qủa thực chưa bao giờ Jessica cảm thấy hạnh phúc như giây phút lén lút này.

- Hyuk Joon sắp thực hiện xong nghĩa vụ quân sự rồi. Có lẽ khi Yuri trở về Seoul nhập học thì Hyuk Joon cũng đã có công ăn việc làm ổn định. Khi ấy có gia đình với 1 người vợ đẹp và giỏi giang thì thật là phúc đức cho nhà Kwon quá – bà Kwon vẫn thao thao bất tuyệt về viễn cảnh tương lai tươi đẹp của thời đại “trai Kwon gái Jung” nên bà có thèm đếm xỉa gì tới ai đâu.

- Cháu nghĩ anh ấy sẽ chọn được 1 người vợ lý tưởng thôi ạ, anh ấy tốt như vậy kia mà – Jessica tung hê theo bà Kwon làm bác ấy hạnh phúc muốn chết.

Ông Kwon nãy giờ chỉ ngồi im lặng khi nghe vợ mình nói thế liền xua tay:

- Thôi 2 đứa mệt rồi, bà để khách quý đi ngủ để lấy sức đi chứ. Yuri dẫn tập sự Jung lên phòng con nào.

- Dạ vâng.

2 cô gái đi trước, ông Kwon cũng nối bước theo sau. Sau khi cánh cửa phòng Yuri khép lại, ông Kwon dặn dò Yuri vài câu trước lúc đi ngủ:

- Con đừng bận tâm về lời mẹ nói. Bà ấy thích Jessica vì Jessica đẹp và có 1 tương lai tốt nhưng con biết là Jessica không thể làm cô dâu của Hyuk Joon mà đúng không? – giọng ông Kwon trầm ngâm xa xôi.

- Con…con cũng không biết nữa…Dù sao chúng ta cũng không có quyền áp đặt lên cô ấy, cô ấy lựa chọn ai thì nó phải vậy thôi – Yuri nói giọng xìu xìu ển ển.

- Yuri à, nhớ lời ba nói trước lúc đi mua rượu không? Ba mẹ chọn Jessica làm con dâu lý tưởng nhưng ba không có chung suy nghĩ với mẹ con.

- Sao ạ?

- Dừng ở đây thôi con gái, con vào với Jessica đi – ông Kwon cười rồi bỏ về phòng mình.

Yuri với cả tấn bòng bong bay lạng chạng trong đầu bước ngược vào phòng và bắt gặp hình ảnh Jessica say sưa ngắm trần nhà. Yuri bất giác cũng ngước lên và bắt gặp đôi mắt cười hạnh phúc ở đó. Đó là tấm poster Yuri thích nhất và bây giờ thì nó là duy nhất ở đây. Jessica nhìn như bị thôi miên vào đôi mắt vầng trăng khuyết của Fany mà không hề để ý là Yuri đã đến ngồi kế bên cô ấy.

- SNSD Hyoyeon đã từng nói rằng “Nếu người ngủ bị đánh thức 1 cách bực bội thì họ sẽ bực bội” nên tớ mới để hình Fany ở đó để khi mỗi sáng mở mắt dậy, tớ chỉ toàn nghĩ đến những điều hạnh phúc mà thôi.

- Fany đúng là rất giỏi trong việc làm cho người ta cảm thấy ấm áp gần gũi, không giống tớ, chỉ mang lại toàn những điều khó chịu thôi – Jessica nói bằng cả tâm hồn nhạy cảm của cô.

Yuri đưa tay chạm nhẹ vào khuôn mặt Jessica rồi nói:

- Ai mà thấy khó chịu khi ở cạnh cậu thì người đó là kẻ ngốc.

- Kẻ ngốc nhất đang ở cạnh tớ đây nè – Jessica nắm lấy bàn tay Yuri đang dạo chơi trên đôi má phúng phính của cô.

- Gì chứ? Tớ không có ngốc. Cậu mà nói tớ ngốc thì xuống giường mà ngủ nhá – Yuri đùa giỡn.

- Tớ chỉ nằm dưới sàn nhà khi nào cậu cũng ngủ ở đó thôi – Jessica nhún vai khẽ khàng.

- Tớ thua cậu rồi đó. Thôi ngủ đi, tớ qua phòng oppa tớ ngủ.

- Oppa của cậu, Hyuk Joon oppa đó, anh ấy tuyệt vời như lời mẹ cậu nói chứ? - Jessica đột nhiên nghĩ ra trò chơi mới trước lúc đi ngủ.

- Sao cậu lại muốn biết điều đó? – Yuri trưng ra khuôn mặt nghi ngờ.

- Chẳng phải nhà cậu muốn tớ làm con dâu tương lai sao? Biết đâu 1 ngày nào đó tớ trở thành chị dâu của cậu thì sao?

- Cái gì?

Yuri trợn mắt ngó cô gái đang nằm nhởn nhơ phởn phơ trên giường của cô. “Chị dâu” á? “Jessica Jung, cô mê trai nó vừa thôi chứ. Thậm chí cô còn chưa bao giờ gặp anh ấy vậy mà đã có âm mưu trèo đầu cưỡi cổ tôi rồi á?”, Yuri vừa nghĩ vừa tự dặn lòng “ Nếu điều đó xảy ra thì tôi sẽ từ bỏ họ Kwon. Chưa gì mà đã Hyuk Joon oppa này nọ nghe thân thiết quá ta, hứ”.

- Hyuk Joon oppa không có được như mẹ tớ quảng cáo đâu mà cậu ham. Anh tớ cũng thường thôi, học hành vừa phải, không đẹp trai rụng rời và còn có xu hướng điệu đàng nữa chứ - Yuri lợi dụng tình hình để đè bẹp anh trai dưới tận đáy giường.

- Vậy nếu trên thế giới chỉ có 2 người là cậu và Hyuk Joon oppa thì tớ nên chọn ai đây? – Jessica hỏi cực kì khó trả lời.

- … - xin hãy để Yuri ngây thơ 1 số phút suy ngẫm.

- Tớ biết tớ chọn ai rồi, ngốc ạ - Jessica ngắm nhìn khuôn mặt nhăn nhó vì nghĩ ngợi của Yuri mà lòng vui vẻ lâng lâng. Kẻ ngốc đúng là cực kì dễ thương – Thôi ngủ đi nhân viên Kwon.

- Ừhm, cậu ngủ ngon nha.

Yuri ngồi dậy trải chăn ra và đắp lên ngay ngắn cho Jessica rồi mới an tâm đi ra ngoài. Jessica nhìn theo mỉm cười rồi nhanh chóng nhắm mắt để tìm đến giấc ngủ yêu thương của cô.

Tưởng đâu đêm đã hết, tết sắp tới, ai dè cánh cửa phòng Yuri bật mở lần thứ 2 sau 1’. Bóng đen len lén bò về phía giường của Jessica rồi nhẹ nhàng đặt lên đôi mắt cô ấy 1 nụ hôn phớt:

- Chúc ngủ ngon, công chúa.

Continue Reading

You'll Also Like

326K 22.6K 60
❝ ryu minseok lại đâm đầu vào redflag nữa rồi. ❞ ©ocamdien
681K 25K 57
bắt đầu:18.2.2023 kết thúc:16.6.2023 Lưu ý: các độc giả không văn tục, không nặng lời với các nhân vật trong fic. Xin cảm ơn! 📌: CÁC CMT CỦA CÁC CẬU...
253K 10.3K 71
lichaeng
931 267 28
Couple: Đới Manh x Dụ Ngôn Thể loại: tình cảm, lãng mạn, học đường, trưởng thành "Em biết con người ta không thể quá tham lam, nhưng ngày ấy khi nhìn...