yêu nhầm chị hai ... được nhầ...

By chut177

30.9K 124 14

More

yêu nhầm chị hai ... được nhầm em gái p1-p40
yêu nhầm chị hai ... được nhầm em gái p41-p84
Yêu nhầm chị hai ... được nhầm em gái p85-p124
yêu nhầm chị hai ... được nhầm em gái p150-p182
Yêu nhầm chị hai ... được nhầm em gái p183-p206
yêu nhầm chị hai ... được nhầm em gái p.207-p.210

yêu nhầm chị hai ... được nhầm em gái p125-p149

3.3K 6 3
By chut177

Chap 125 :

Tiểu Mai đứng ngay bên cạnh tôi, nàng mỉm cười rồi nhẹ nhàng ngồi xuống, khẽ xốc lại chiếc áo khoác ngoài lên đôi bờ vai.

- Ừm, N ngủ không được ! – Tôi gật đầu đáp.

- Hì, tưởng ra đây ngắm trăng ngâm thơ chứ ! – Tiểu Mai hấp háy mắt.

- Đâu có, N đâu biết thơ thẩn gì chứ, mà sao Mai cũng không ngủ ? – Tôi thắc mắc hỏi.

- Hic, D ngủ mà ngáy to quá, mình thì lại khó ngủ, vậy là dậy luôn ! – Nàng cười mỉm.

- Cái thằng….thiệt tình, ngủ mà còn phá hoại nhân dân ! – Tôi quay đầu nhìn vào trong lều, thằng D đang há nguyên cái mồm ra mà kéo gỗ, kế bên là K mập đang gác chân lên bụng thằng này.

- Mà lúc chiều anh P gọi N lại làm gì thế ? – Tiểu Mai nhìn tôi.

- À, ổng tống tiền của N hai chai Sting vừa mua, hức ! – Tôi não nề đáp vì lại bị chạm đến vết thương lòng.

- Sao mà phải tống tiền ? – Nàng sửng sốt.

- Ổng bảo không đưa thì ổng sẽ méc với…..à….ổng sẽ…không cho N đi về lớp ! – Tôi suýt nữa hớ ra rằng là ông anh tôi doạ sẽ tiết lộ cho em Vy biết tôi về nhà với Tiểu Mai, may là kịp rút lại.

- Vậy à ? – Nàng gật đầu cảm khái, vẻ như biết rằng tôi đang dóc tổ.

Rồi cũng như mọi khi, bao giờ sau lúc gặp nhau thì giữa tôi và nàng lại có những khoảng lặng mà không thể cắt nghĩa được vì sao, chỉ biết đó như là luật bất thành văn khi bây giờ cả hai đứa đều chẳng biết nói gì. Tôi đâm ra lúng túng vì mình là con trai mà lại ngồi ù lì ra như khúc gỗ, nhìn Tiểu Mai ngồi yên cạnh bên mà chẳng thể mở lời bắt chuyện, cứ vầy không khéo nàng lại nghĩ rằng tôi không muốn tiếp chuyện với nàng mất.

- À…Tiểu Mai đọc hết cuốn The lord of the Rings chưa ? – Tôi lúng búng mở lời.

- Mình đọc lại đến lần 4 rồi N à ! – Nàng mỉm cười đáp.

- Ghê vậy, đọc lại những 4 lần ? – Tôi há hốc mồm.

- Hì, truyện hay mà, đọc lại những lúc giết thời gian ! – Nàng nhún vai nói.

Tôi đến gọi là sửng sốt vì xưa nay truyện tranh thì tôi có thể xem lại được 2 lần nếu nó thật sự hay, còn phim thì cùng lắm là 3 lần chứ truyện chữ tôi đọc qua 1 lần là tắt đài rồi, vì đọc lần 2 sẽ ko còn hay như lần đầu, chứ đừng nói gì là 4 lần. Vả chăng Tiểu Mai lại còn đọc truyện này bằng Anh ngữ, hèn gì nàng giỏi tiếng Anh đến thế, còn tôi chắc có lẽ chỉ giỏi….tiếng “ em “ thôi, ăn học gì toàn đi tán gái.

Rồi tôi tò mò hỏi tiếp :

- Vậy trong truyện đó thì Mai thích nhân vật nào nhất ?

- Ưm….thích anh chàng tộc Tiên cung thủ Legolas nhất !

- Ơ…N cũng thích Legolas nhất nè !

Tiểu Mai ngạc nhiên nhìn tôi :

- Woa, vậy à ! Mà sao N lại thích Legolas mà không phải là Aragon hay Gimli ?

- He he, Legolas bắn cung giỏi, có gì thì cứ núp trong nhà bắn tỉa ra cho đỡ sợ, chứ cứ nhào đầu lên như Aragon hay Gimli thì toàn làm bị thịt cho tụi Orc nó xử không chứ làm gì !

- Ôi…..!

Tôi đâm ra sượng trân khi Tiểu Mai lắc đầu thở đánh thượt kế bên :

- Chứ….chứ sao ?

- Người ta thích Leogolas là vì anh chàng này lúc nào cũng lạnh lùng, bình tĩnh trong mọi tình huống, người làm cung thủ thì luôn phải có tài quan sát địa hình và phán đoán tình huống chiến đấu một cách tốt nhất. Vì tấn công tầm xa thì có lợi thật, nhưng sẽ có điểm yếu khi cận chiến, nếu không chọn vị trí tốt và linh hoạt thì bị quân quỷ dữ tiếp cận là thua ngay thôi !

Tôi đần mặt ra nghe nàng phân tích một tràng y chang một vị giáo sư giảng bài về nghệ thuật chiến tranh thứ thiệt, chứ chẳng phải ngồi cạnh tôi là một cô tiểu thư mọi ngày nữa.

- Thì….tóm lại cũng giống N thôi, nằm nhà bắn sang, giặc đến thì bỏ nhà này chạy, kiếm nhà khác ! – Tôi gãi đầu chữa thẹn.

- Cứ cho là như vậy đi ! – Tiểu Mai bĩu môi.

- Mà….Mai có chơi mấy cái game dàn trận hay nhập vai oánh nhau không đấy ? Nghi lắm nhé ! – Tôi hỏi – Thấy nói y chang là game thủ vậy !

- Làm gì có, mấy trò đó của con trai thôi ! – Nàng lắc đầu đáp.

- Con gái cũng chơi được vậy ! – Tôi bắt bẻ.

- Có thể, mà con gái đã chơi thì chắc chắn giỏi hơn con trai cho xem ! – Tiểu Mai nheo mắt nhìn tôi cười lém lỉnh.

- Hơ, được, vài bữa rảnh N dạy cho Mai chơi CS, cho biết thế nào là sniper huyền thoại ! – Tôi vênh mặt đe doạ.

- Hứ, N muốn thì được thôi ! – Nàng lè lưỡi trêu tôi.

Và tôi thì giật bắn người khiếp vía, vì câu nàng vừa nói y chang cái câu mà cô bé tay cầm AWM hạ đo ván tôi năm nào đã nói, bất giác tôi thấy lạnh sống lưng, mồ hôi túa ra như tắm vì linh cảm có điều chẳng lành sắp xảy ra, dám khi tôi bày cho Tiểu Mai chơi CS xong rồi thì lịch sử sẽ tái diễn lắm, và hằng đêm tôi sẽ nằm mơ thấy Tiểu Mai headshot tôi chứ không phải là con bé kia nữa.

Nghĩ bụng đến đâu tôi hoảng hồn đến đấy, vội vàng sửa chữa sai lầm ngay lập tức :

- À mà thôi, N không bày Tiểu Mai mấy trò đó đâu !

- Sao vậy ?

- Thì…bạo lực lắm, con gái tốt nhất không nên chơi !

- Vậy hở ?

- Ừ, là vậy đó !

- Có chắc không ? Hì hì !

- Chắc luôn, con gái thì nên tập nấu ăn với may vá thôi, để mấy việc lớn đó cho con trai làm là được rồi !

- Hứ, chơi game mà cũng nói là việc lớn !

- Lớn sao không ? Này nhé, chơi game nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc học hành, kết quả sa sút, thi điểm thấp, thế không phải là chuyện lớn thì là gì ?

- N mà học dở thì Mai sang nhà thưa với bác gái cho xem !

- Ớ….chơi gì kỳ thế ? Cái này không được nha, lớn rồi ko chơi méc !

- Lỡ mình méc rồi thì N làm gì mình ?

- Cốc cho vêu đầu chứ làm gì, hừm !

- Bleu, con trai mà đánh con gái, không biết mắc cỡ !

- Ớ……. !

Tôi thừ người ra vì cứng họng tắt đài, quả tình là chưa có lần nào khẩu chiến mà tôi thắng được con gái, em Vy thì khỏi nói, và đối với Tiểu Mai lại càng không. Nhìn nàng bĩu môi trêu kế bên mà tôi ngượng chín người, chỉ biết gãi đầu liên tục như anh hùng diệt chí rận, phải có cây cuốc dã chiến lúc này thì tôi đã đào gấp cái lỗ mà chui xuống đó trốn cho đỡ nhục rồi. Đúng quá rồi, con trai mà đánh con gái thì không bao giờ chấp nhận được dù có là lí do gì chăng nữa.

Tôi lắp bắp nói chữa thẹn, hi vọng gỡ được mối nhục danh dự nam nhi này :

- Cái đó…không phải gọi là đánh… !

- Chứ gọi là gì ?

- Gọi là đánh yê….. ! 

Mới phát âm ra được từ cuối nửa chừng tôi há hốc mồm tự do luôn, vừa biết mình đã hớ hết sức trầm trọng.

Tiểu Mai sững người tròn mắt nhìn tôi :

- Đánh…..gì… ?

- Đá….ánh……. !

Tôi ngậm miệng lại như sợ cái từ tai bay vạ gió kia nó thoát ra ngoài, trời hỡi sao vừa rồi ngài lại khiển cho cái miệng con nó nói cái quái gì thế này hở trời ơi !

- Đánh gì đấy ? – Tiểu Mai hỏi như thở.

Lạy hồn, con lạy quan thế âm bồ tát, con lạy chúa giêsu, con lạy đức thánh allah, các ngài hiển linh gỡ rối dùm con đi !

- Nói nghe xem nào, tự dưng im ru vậy ! – Nàng nhăn trán vẻ không vừa ý.

Con lạy hắc bạch vô thường, nam tào bắc đẩu, tề thiên đại thánh, hưng đạo đại vương….ai chưa lạy nữa….à…..con lạy thập điện diêm la, con lạy cửu trùng thượng đế, mở giúp con cái mồm đi, cứng họng rồi đây này, hu hu !

- Đá…á….đá…đánh….. !

- Đánh như nào ? – Tiểu Mai hỏi dồn.

Con lạy….trời đất quỷ thần, tản viên đức thánh….con lạy bà chúa thơ nôm, thuý kiều từ hải, kinh kông người nhện, yêu tinh ma chướng….à…à…lạy hiển linh rồi này !

Tôi quệt trán mừng như bắt được vàng :

- Đánh… yêu tinh, gọi là…hàng yêu phục ma, Mai mà chơi méc thì…bị liệt vào hàng yêu nữ hại người, N sẽ hiển linh bắt yêu nữ về thiên phủ qui vị !

- Này thì….yêu nữ…… !

- Ahhhhh….hhhhhhh…..đau….. !

Tôi rú lên thất thanh rồi ôm tay lăn đùng ra đất, khiếp đảm vì tuyệt chiêu…véo của Tiểu Mai khác một trời một vực với em Vy, tuy là không đau lâu như Vy nhéo nhưng lại giật bắn người vì điếng hồn.

Tôi nhăn mặt ngồi lại xuống đất, miệng làu bàu nói :

- Hung…dữ…. !

- Chết nhát, hứ ! – Tiểu Mai làm mặt dỗi.

- Dữ thế không nhát mới sợ, chơi gì chơi nhéo ! – Tôi rụt cổ.

- Ai bảo gọi người ta là yêu nữ hại người ! – Nàng nguýt dài.

- Nhéo đau thế không là yêu…..à….là…tiên nữ, được chưa ? – Tôi nửa cười nửa mếu tự động dịch ra xa Tiểu Mai hơn bình thường khi thấy nàng vừa định xuất thủ lần hai.

- Ừm, hì hì, vậy còn nghe được !

Vâng, con gái là sinh vật đáng sợ và khó hiểu nhất quả đất, nhìn chân yếu tay mềm thế đấy, mà ai lãnh một cái nhéo thật lực rồi thì cứ gọi là nỗi đau nhớ đời, mà vừa đằng đằng sát khí giận dỗi thế đó, giờ nghe khen một cái là lại cười toe như con nít được kẹo, thật là hết biết nói gì với các bậc chị em !

Chap 126 :

Lúc này đã tầm 2h30 sáng, không gian yên tĩnh trở lại khi mọi người trong các khu trại xung quanh như đã chìm vào giấc ngủ, chỉ còn số ít tiếng nói nhỏ xíu từ đằng xa vọng lại. Đêm hôm gió đưa sương xuống lành lạnh, và tôi lại càng lạnh hơn khi khiếp đảm ngồi cạnh nữ nhân…có cú véo kinh hoàng nhất mà tôi từng nếm, im thin thít tự ngồi ra xa không dám hó hé nửa lời. Kể cũng lạ, tôi vầy mà hễ gặp con gái là tắt đài chịu phận, thôi kệ, miễn là con gái…xinh thì bị vậy cũng đáng, hề hề, tôi phì cười ngẫm nghĩ, chứ phải là Y ù thì nãy giờ tôi chạy toé khói tự lúc nào rồi.

Tôi và Tiểu Mai lại ngồi lặng yên, tôi trộm nhìn, nàng chẳng có vẻ gì là giận mà tựa người nhìn trời, chốc chốc lại khẽ mỉm cười, ra chiều thanh thản lắm. Tôi cũng bắt chước nàng, ngồi vận công đề khí tận hưởng….vũ trụ xung quanh, bốn bề mát lạnh, đâu đó âm ỉ tiếng côn trùng đưa lại rủ rà rủ rỉ, bầu trời đêm tuyệt đẹp với ngàn sao lấp lánh, mặt trăng như chiếc gương bằng nước tinh khiết rót từng giọt sáng thánh thót từ giữa tầng không xuống nhân gian, xuyên qua những kẽ lá bạch đàn rồi nhẹ rơi xuống vai hai đứa.

Tôi đang nhẩn nha tận hưởng không gian tuyệt vời thì thằng L phá đám từ trong trại lao ra nói oang oang :

- Ê N, đi chơi Trò chơi lớn không mậy ?

- Tao nói tao mù tịt Morse với Semaphore mà ! – Tôi chỉ muốn đạp thằng này văng xoáy vì dám phá hỏng không khí thiên đình mà lôi tôi xuống lại với trần tục.

- Èo, đi theo chạy chơi ! – Nó nài nỉ.

- Dẹp, mày rủ mấy thằng đang nằm trong kia kìa ! – Tôi sầm mặt.

- Tụi nó ngủ sạch sẽ rồi ! – L đội trưởng nhún vai đáp rồi ngồi xuống.

- Đá đầu tụi nó dậy, thằng C hay thằng T cũng được mà ! – Tôi gằn giọng.

- Hay là…Mai, tham gia không ? – Thằng này mắt sáng rỡ.

- Thôi, hì ! – Tiểu Mai lắc đầu từ chối.

- Chết mồ, có mỗi tao thì chưa đủ người tham dự rồi ! – Thằng L lo lắng.

- Hai người ngồi chơi ha, mình vào trong đây ! – Tiểu Mai nói rồi đứng dậy.

- Ừm…. ! – Tôi đâm ra có một chút tiếc nuối.

- Mày….ngoại tình rồi ! – Thằng L nói sốc.

- Điên, đừng có độc mồm nha mậy ! – Tôi trố mắt.

- Đêm hôm ra đây ngồi với con gái, không hẹn hò là gì ? – Nó điều tra tiếp.

- Hừ, tao ngủ thì hết thằng mập phá rồi đến mày khều kêu giữ balô, rồi thêm cả thằng D xoắn nó ngáy như giặc, tí lại thêm em Vy đến, thế là tao ra đây ngồi luôn chứ ngủ nghê gì được nữa ! – Tôi hừ mũi phản biện.

- Ừm….mà sao Trúc Mai cũng ra đây luôn thế ? – Thằng L tò mò.

- Ai biết, nghe Mai nói là do thằng D nó ngáy to quá ngủ không được ! – Tôi nhún vai đáp.

- Ờ, công nhận nó ngáy to tổ bố, thôi để tao vì đại nghĩa diệt thân cho ! – L đội trưởng thở hắt ra.

- Gì thế ? Mày định…bóp mũi nó à ? Đừng, ngộp thở chết nó đấy, kiếm tiêu bột rắc vô thôi ! – Tôi bày mưu hiến kế.

- Mày là loài gì mà ác thế mậy ? ! – Thằng L nhìn tôi như nó đang thấy ác quỷ.

- Ai bảo mày nói đại nghĩa diệt thân ! – Tôi quắc mắt.

- Là tao định vô nắm đầu nó dậy đi chơi thôi, cho nó khỏi ngáy nữa ! – Thằng này nói.

- Ờ, tao cứ tưởng mày định thủ tiêu nó, hề hề, thôi đi rủ nó đi ! – Tôi xua tay.

Công nhận thằng D ngoan cố, tôi với thằng L vào tận trong vả mấy phát vô mặt nó cho tỉnh ngủ mà nó cứ rúc đầu vô cái balô rồi tự tay kéo phéc-mơ-tuy lại cố thủ. Hai thằng tôi bí quá mới phải dùng biện pháp cưỡng chế, nắm hai tay hai chân nó kéo lê ra ngoài, sau tầm mười phút động viên tư tưởng không có tác dụng, chúng tôi chuyển sang đề nghị rồi đến bức cung và cuối cùng là đe doạ tinh thần và đày đoạ thể xác thì thằng D mới chịu lò dò ra sau rửa mặt rồi thất thểu lê thân theo thằng L lên trại chỉ huy tập trung tham gia Trò chơi lớn với các chi Đoàn khác.

Tôi quệt mồ hôi lại chỗ cũ ngồi thẫn thờ, vừa rồi thiệt là tốn sức với thằng D quá, nó xoắn hết cả lên mà lại giãy đành đạch. Tôi ngồi thở dốc, may là bốn bề mát rượi nên cũng khá thoải mái, tiếc nỗi giờ lại ngồi một mình đến sáng mà đợi em Vy quay về, chắc khi nào hai thằng L với thằng D về đến trại thì em ấy mới hồi cung quá, thiệt là chán hết sức.

Đột nhiên tôi nghe mùi hương thơm nhẹ thoáng qua tự đâu đưa đến làm tỉnh cả người.

- Tiểu nữ mời đại hiệp dùng trà ! – Tiểu Mai cười cười ngồi xuống, chìa tách trà ra cho tôi.

- Ối….tuyệt chiêu, sao Mai bảo vào trong ngủ rồi mà ? – Tôi cười tít mắt, hớp ngay một ngụm trà thơm lừng mà dịu ngọt.

- Mình đâu có nói ngủ lại đâu, ra sau trại pha trà ấy chứ ! – Nàng vuốt tóc cười.

- Ừ, chu đáo ghê, đem cả trà với ấm tách lên đây ! – Tôi khoái mê tơi.

- Chỉ có 2 tách thôi, còn đây là ấm giữ nhiệt chứ không phải ấm bằng gốm, đem hết cả bộ lên thì lỉnh kỉnh lắm, nên có thể trà không thơm như mọi khi đâu ! – Nàng đáp, đưa mắt nhìn vào chiếc ấm giữ nhiệt màu xanh lá trước mặt.

- Vầy là tốt quá rồi, cần chi nhiều ! – Tôi khoát tay.

- Hai người rủ D đi chơi mà bạo lực ghê, lôi cả ra ngoài ! – Tiểu Mai cười khúc khích.

- Hề hề, vậy nó mới chịu lết ra, cho chừa cái tật ngủ ngáy, làm Mai mất ngủ ha ! – Tôi chìa tách trà ra – Cô nương cho tại hạ xin chén nữa !

- Vị đại hiệp đây thưởng trà mà cứ như nốc rượu ấy, làm tiểu nữ không khỏi ngạc nhiên về cách thưởng trà quái dị của đại hiệp đó ! – Tiểu Mai tủm tỉm rót thêm trà vào tách.

- Èo, uống vậy mới khoái, nhỡ tí bọn thằng L nó về thì nhào vô giành uống hết sao ! – Tôi gãi đầu chữa thẹn.

- Hì, thong thả thôi, vả lại ấm này Mai chỉ pha cho mỗi mình…..ừm….. !

Tôi sững người nhìn Tiểu Mai mặt đỏ lựng bối rối, tay nàng lại líu ríu đan vào nhau.

- Ừ….. !

- …………….. !

- À….trà này…cho đá lạnh vào uống được không….Mai ơi… ?

Tôi lúng búng bắt chuyện cho không khí đỡ gượng ép.

- A….cũng được, nhưng lúc đá tan ra rồi thì vị hơi nhạt ! – Tiểu Mai nói nhanh.

- Ừ….ừm…ra vậy…. !

Và cái mồm tôi lại tắc tị chẳng biết nói thêm câu gì cho cả hai đỡ ngượng, sao mà trớ trêu quá vậy, câu vừa rồi Tiểu Mai nói y chang…mấy câu trong phim tình cảm, vậy là sao đây, nàng có bạn trai rồi mà ? Tôi cũng có bạn gái rồi mà, sao nghe câu đó…lại thấy tim đập binh binh trong ngực, như vậy là sao ta ?

Chẳng mấy chốc, cả hai đứa lại ngồi lặng yên….và tôi cũng hết dám hó hé xin trà nữa, tự dưng đang uống ngon lành thì lại bị vầy, thấy Tiểu Mai ngượng tôi cũng đâm ngại, chẳng hiểu mô tê gì sất, chẳng hiểu nàng và cũng chẳng hiểu chính tôi.

Đang phân vân chưa biết nói gì để được…nốc cho hết ấm trà kia thì từ bên khu trại của 10A3 có tiếng đàn guitar vọng đến rất gần, và giai điệu cực kỳ quen thuộc vì hồi nhỏ tôi đã từng nghe qua bản này rồi, chỉ là không nhớ nó tên gì. Tôi quay sang nhìn thì thấy bên phía 10A3 có 2 thằng đang ôm đàn, và vài nhỏ con gái ngồi ngẩn ngơ bên cạnh.

Tôi cũng ngơ ngẩn theo, hổng dè trong đêm khuya thanh vắng như này thì tiếng đàn guitar lại có mị lực đến như vậy, lúc thánh thót lúc tình cảm, mà nghe lại rất phong cách và…lãng mạn, đúng, không có gì lãng mạn bằng tiếng đàn guitar. Bằng chứng là mấy nhỏ con gái A3 bên kia đang nhìn hai thằng chơi đàn bằng ánh mắt đầy ngưỡng mộ và tình tứ.

- Tiểu Mai nè ! – Tôi lên tiếng.

- Gì vậy N ? – Nàng quay sang.

- À…bản nhạc đó…tên gì vậy, nghe quen quá ! – Tôi thắc mắc hỏi.

- Là Scarborough fair , một bản dân ca của Anh quốc xưa, Scarborough là một địa danh đó N ! – Tiểu Mai từ tốn giải thích.

- Ừm, nghe hay quá ! – Tôi cảm khái.

- Ừa, bản này là nhạc cổ điển, nên dùng guitar classic đàn nghe sẽ hay hơn ! – Nàng nói.

- Là sao, N tưởng guitar là guitar thôi chứ ? – Tôi ngạc nhiên.

- Như vầy, guitar có 2 loại, một là accoustic cần đàn nhỏ nhưng dài, có nhiều ngăn hơn, dây đàn bằng sắt, là loại mà bạn trai bên kia đang chơi đó, thích hợp cho đệm hát. Còn guitar classic mình nói là thùng to, cần đàn to mà ngắn, dây làm bằng nylon ! – Tiểu Mai thuyết pháp cho tôi nghe.

- Ra thế, N đó giờ cứ tưởng có mỗi 1 loại chứ, mà âm thanh guitar nghe hay hen, hơn cả mấy loại đàn khác ! – Tôi vung tay nói bừa.

- Không phải đâu N, đừng so sánh khập khiễng vậy, mỗi loại đàn có một âm vực khác nhau chứ. Với Piano thì đó là âm thanh quý tộc và sang trọng, còn Violon thì lại kiêu hãnh, tươi tắn nhưng cũng có lúc say sưa trìu mến, xáo động nhẹ nhàng ! – Nàng nói.

- Chà….vậy còn guitar ? – Tôi nghe đến đâu khoái đến đấy.

- Âm thanh của guitar rất đặc trưng, đậm đà trữ tình và cũng…lãng mạn nhất ! – Tiểu Mai nói như thở - Cũng là lí do mà con trai rất thích đàn guitar là vậy !

- Sao mà con trai lại thích ? Nhìn oai à ? – Tôi thắc mắc.

- Hì hì, khi nào N muốn học đàn guitar thì sẽ tự hiểu ra thôi ! – Nàng mỉm cười.

- Hổng dè mỗi loại đàn lại phân biệt âm thanh ra như vậy đấy ! – Tôi gật gù.

- Vậy nên, nếu nói trong âm nhạc Piano là vua của các loại đàn, Violon là hoàng hậu, thì Guitar là chàng hoàng tử lang thang ! – Tiểu Mai khẽ vuốt tóc, nhìn tôi ý nhị.

Tôi ngẩn người, cảm thấy sao mà Tiểu Mai thông tuệ quá sức, nói câu nào nghe mê ly câu đó, tôi bây giờ như thằng ngoại đạo đang muốn tập tễnh bước chân vào thế giới âm nhạc đầy mộng mơ và lãng mạn.

- Vậy….Tiểu Mai….biết đàn guitar không ? – Tôi háo hức hỏi.

- Ừ, mình cũng có biết qua ! – Nàng gật đầu đáp.

- Biết qua là thế nào, chắc phải giỏi lắm, đúng không ? Mai giỏi piano thế kia mà – Tôi khoát tay.

- Còn tuỳ thôi… ! – Tiểu Mai sửng sốt nhìn tôi, hình như nàng đang sợ cái bộ như muốn ăn tươi nuốt sống này của tôi.

- Thôi so sánh cho dễ hiểu coi, để N còn biết đường tìm danh sư mà học đạo chứ ! – Tôi liếm môi – So với cái tên đang chơi guitar bên kia, thì trình độ của Mai với hắn thế nào ?

- Kỳ quá, ai lại đi so sánh như vậy ! – Nàng khẽ nhăn mặt.

- Thì kệ, nhỡ Mai không bằng tên đó thì N qua nhờ nó dạy còn hơn, hề hề ! – Tôi dùng sát chước khích tướng.

- Hứ, có mà nằm mơ, N qua đó học…cả đời cũng hổng biết đàn guitar ! – Y phóc, Tiểu Mai trúng kế ngay tắp lự, nàng bĩu môi nói trách.

- Vậy à ? Sao phải thế ? – Tôi vờ ngạc nhiên, chứ sự thật thì dù nàng có dở hơn thằng bên A3 thì tôi có học guitar cũng bái nàng làm thầy, chứ tôi đâu quen biết gì thằng bên kia, lò dò qua xin xỏ có khi nó đập đàn vô đầu tôi cũng không chừng.

- Mình….mình…giỏi hơn ! – Tiểu Mai đáp, đôi má nàng hồng lên.

- Thế à, giỏi cỡ nào ? – Vậy là tốt, nàng giỏi hơn thằng kia, tôi dự là chắc cũng phải hơn vài bậc rồi đây.

- Không biết nữa… ! – Tiểu Mai bối rối.

- Ôi dào, so sánh cho dễ đi, không nói ai mà biết được, hay là giỏi từ dưới đếm lên đấy ? – Tôi xua tay giỡn cù nhây.

- ……... ! – Tiểu Mai trừng mắt nhìn tôi.

- Ấy….giỡn…giỡn mà, cứ nói đi ! – Tôi rụt cổ chữa cháy.

Tiểu Mai thở dành đánh thượt rồi lắc đầu khẽ đáp, rồi ngay sau đó tôi há hốc mồm ngạc nhiên, đần mặt ra vì bất ngờ như bị ném nguyên cái tủ búp phê vô mặt :

- Thì…. so guitar của Mai với bạn bên kia là cũng như đem Toán của N ra so sánh với học sinh tiểu học vậy !

Chap 127 :

Tôi sửng sốt nhìn Tiểu Mai :

- Gì ghê vậy chị hai ? Thiệt không đó ?

- Đấy, nói ra thì có tin đâu mà cứ bảo nói ! – Tiểu Mai làm mặt dỗi.

- Thì tưởng hơn thế nào thôi chứ, N thấy tên đó chơi cũng hay mà ! – Tôi chỉ tay sang kia.

- Mình có nói người đó chơi tệ đâu ! – Nàng nhún vai đáp.

- Vậy để N sang đó hỏi mượn cây đàn cho Mai chơi thử xem thế nào ! – Tôi nói rồi chồm người toan đứng dậy.

- Thôi N, đừng mượn, lúc này Mai đàn không được ! – Tiểu Mai níu tay tôi lại.

- Ớ….vừa bảo biết chơi guitar mà ? – Tôi ngạc nhiên.

- Nhưng hôm giờ mình chơi Piano mà, đâu có để móng tay mà chơi Guitar được ! – Tiểu Mai lắc đầu.

- Là sao ? Móng tay thì liên quan gì ? – Tôi thắc mắc, ngồi xuống hỏi.

- Ôi….thì muốn chơi được Guitar là tay gảy dây của N phải để móng, còn tay bấm ngăn phải cắt ngắn hết sát móng tay, tức là trong Guitar thì một tay để móng, một tay không để. Nhưng trong Piano thì bắt buộc phải cắt hết móng tay để không làm xước phím đàn ! – Nàng thở hắt ra giải thích.

- Phải không ? Hay là….nãy xạo đó ? – Tôi nheo nheo mắt.

- Không tin thì thôi, mình dối N làm gì ! – Nàng nói như giận.

- Vậy chứ trong nhà Mai thấy có để cây guitar mà ? – Tôi vẫn chưa chịu thôi.

- Ở nhà khác, lúc nào muốn chơi Guitar thì mình đeo thumbpick vào ! – Tiểu Mai đáp.

- Thumbpick ? – Tôi tò mò.

- Là móng giả là bằng nhựa, đeo vào các ngón tay gảy, khỏi mất công để móng tay, khỏi bị người ta nghĩ là mình nói dối, hứ ! – Nàng nguýt tôi.

- À…à, là cái miếng nhựa hình tam giác mà mấy người chơi đàn hay cầm quơ lên quơ xuống ấy hả ? – Tôi gãi đầu.

- Không, đó là miếng gảy dùng trong Guitar đệm hát ! – Nàng tiếp lời.

- Thế là cái thumbpick mà Mai nói là xài cho guitar cổ điển à ? – Tôi hỏi.

- Còn tuỳ, nhưng đối với ai không muốn để móng tay thì là vậy ! – Tiểu Mai lắc đầu.

- Vậy để móng chi cho mệt ? Cứ đeo thumbpick vào là xong ! – Tôi bắt đầu thấy lùng bùng.

- Nhưng dùng hoài sẽ mất cảm giác tay, nếu chỉ xác định là chơi mỗi Guitar thì nên để móng cho tay gảy, vì như vậy sẽ mau quen và cảm giác đàn tốt hơn ! – Nàng đáp.

- Ừm….nè, vậy N học guitar được không ? – Tôi lò dò hỏi.

- N thuận tay phải đúng không ? – Tiểu Mai nhìn tôi.

- Không, lúc nhỏ thuận tay trái, nhưng bị mẹ bắt phải viết bằng tay phải, nên giờ dùng tay phải luôn ! – Tôi thật thà đáp.

- Vậy N chìa cả hai bàn tay ra cho mình đi ! – Nàng yêu cầu.

- Chi vậy ? Định….nắm tay N à ? – Tôi nhân dịp cà khịa liền.

- Mơ đi, hứ ! – Tiểu Mai bĩu môi.

- Hì hì, nè ! – Rồi tôi chìa hai bàn tay ra.

- Ngón tay N dài nè, tập Guitar được đó ! – Nàng hấp háy mắt.

- Thế à ? Ngón tay dài là chơi guitar giỏi à ? – Tôi háo hức.

- Còn tuỳ N luyện tập ra sao, nhưng đúng là ngón tay dài thì dễ bấm hợp âm hơn, nhất là thế bấm chặn dây barre ! – Tiểu Mai nhìn tôi cười mỉm.

- Ba…barre ? – Tôi ngẩn người vì không hiểu.

- Ví dụ như hợp âm Fa trưởng ấy….à, sau này N học rồi biết, hì ! – Tiểu Mai phì cười vì cái đầu đang bốc khói khét lẹt của tôi lúc này.

- Ừm…nhưng N dốt nhạc lý lắm, có học mấy cũng như không ! – Tôi rầu rầu thừa nhận, quả thật tôi cực kỳ dốt và ù lì đối với nhạc lý.

- Không biết nhạc lý thì học, có gì đâu ! – Nàng ngạc nhiên.

- N học không được, ko hiểu sao cứ gặp nhạc lý là ngồi trơ ra, không nhét được cái gì vào đầu ! – Tôi thở dài ngao ngán – Học guitar có cần phải biết nhạc lý không ?

- Ừ…thì cũng cần, nhưng không nhiều, N chỉ cần học kĩ thuật với các hợp âm, thế tay cũng được, không sao đâu ! – Nàng cười động viên.

- Thế thì hay rồi, vậy N học guitar gì giờ ? – Tôi hỏi tiếp.

- N học guitar đệm hát nhé, chừng 3 tháng là có thể vừa đệm vừa hát được rồi ! – Tiểu Mai trả lời.

- Thôi, N hát dở lắm, với lại cũng ko khoái đệm hát ! – Tôi lắc đầu.

- Thì….N đệm cho người ta hát cũng được vậy ! – Nàng phụng phịu nói.

- Cho qua, chuyện đệm hát tính sau ! – Tôi khoát tay.

- Vậy….guitar cổ điển nhé, học chừng vài năm là chơi được nhạc cổ điển rồi ! – Nàng gợi ý.

- Nhạc cổ điển là sao ? – Tôi thắc mắc.

- Là những bản như A time for us trong Romeo và Ju…. ! – Tiểu Mai kể.

- Thôi, cho qua luôn, không thích thể loại nhạc vậy ! – Tôi nhăn mặt cắt lời nàng.

- Chứ gì giờ ? Gì N cũng không chịu học ! – Nàng khẽ dậm chân.

- Có thể loại guitar nào mà mình nghe 1 bản nhạc xong, có lời cũng được, rồi mình đàn lại y chang bằng guitar lại không ? Ví dụ như N nghe bài My love xong đi, rồi đàn lại, thay hết lời bài hát bằng nốt nhạc luôn ấy, à, như là N có thể chơi được bản River flows in you của Mai bằng guitar được không ? – Tôi hăm hở tò mò hỏi.

- N muốn chơi River flows in you bằng Guitar ? – Tiểu Mai tròn mắt ngạc nhiên.

- Ừ, thì sao ? – Tôi hỏi lại.

- Thật ra…có một trường phái Guitar mới gần đây, giống như những gì N vừa nói ! – Nàng từ tốn trả lời.

- Vậy à ? Trường phái gì đấy ? – Tôi mắt sáng rỡ.

- Là Guitar FingerStyle, hồi cấp 2 có nghệ sĩ Kotaro Oshio qua trường mình giao lưu, anh này chơi FingerStyle hay lắm ! – Tiểu Mai đáp.

- Finger…xì- tai là sao ? – Tôi đần mặt ra.

- Là như tên gọi của nó ấy, sử dụng hết kĩ thuật của 10 ngón tay để mô phỏng những âm thanh như trống, tiếng chuông ngân, rồi tiếng bè đệm, tiếng bass,….còn nhiều lắm, nhưng đòi hỏi người chơi được FingerStyle phải tập nhiều đó ! – Nàng giải thích.

- Nếu N học vậy thì mất bao lâu ? – Tôi liếm môi hỏi.

- Ừm….muốn học FingerStyle thì N phải tập đệm hát trước, vững căn bản rồi thì tự tập FS được, vì chủ yếu là các kĩ thuật trong đó như Palm, Tapping, Slap Harmonic hay là Nail attack vậy đó….chắc tầm khoảng 1 năm là N có thể tự tập các bài hát N thích được, nếu đã rành các kĩ thuật trong FingerStyle ! – Tiểu Mai từ tốn nói.

- Chà…một năm lận à, một năm là chơi được hở ? – Tôi tần ngần.

- Ừm, nhanh mà, xem chừng N có khiếu Guitar đó ! – Tiểu Mai cười cười.

- Thế à ? N có năng khiếu à ? – Tôi sướng mê tơi, gì chứ nghe khen là tôi khoái lắm.

- Hì hì, chưa biết được, phải xem quá trình tập thế nào kìa ! – Nàng lắc đầu.

Trong đầu tôi giờ đã tưởng tượng ra cảnh tôi và em Vy ngồi ở đồi cỏ gần bờ biển, tôi ôm đàn guitar và chơi hàng loạt bản nhạc cho em ấy nghe, Vy mê mẩn nhìn tôi bằng đôi mắt đầy ngưỡng mộ, ôi…..chỉ nghĩ thôi mà tôi đã thấy sướng rơn rồi !

- Cơ mà…học guitar này có dính dáng gì đến nhạc lý không ? – Tôi nhanh chóng rầu rĩ trở lại với sở đoản muôn thuở.

- Thì…cũng phải có chút chút chứ, học âm nhạc phải biết nhạc lý mà, thầy nào cũng dạy vậy hết ! – Tiểu Mai đáp.

- Thế…chắc N ko học được rồi, chết cũng không học vô nổi nhạc lý ! – Tôi xuôi xị.

- Học chút thôi, nhạc lý căn bản thôi mà ! – Nàng e ngại.

- Chịu, thôi chắc không học, dám vừa mò vào xin học ông thầy dạy nhạc lý trước thì chỉ có nước chạy làng ! – Tôi lắc đầu lia lịa, dù rằng rất muốn mình cũng được oai như thằng đang chơi đàn bên kia.

- Vậy….Mai dạy Guitar cho N, không cần nhạc lý ! – Tiểu Mai cắn môi, dè dặt khẽ nói.

- Hở ? – Tôi sững người nhìn nàng.

- Ừ….. ! – Nàng gật đầu.

- Thật à ? Không dính dáng đến nhạc lý ? – Tôi ngẩn người ra.

- Ừm…….chắc vậy ! – Tiểu Mai đáp.

- He he, có thu học phí không đấy ? – Tôi cười nham hiểm.

- Ngốc, thu làm gì, nhưng N phải tập… đều đặn đấy, bỏ giữa chừng không được đâu ! – Nàng dặn tôi mà tự dưng đôi má hồng lên.

- Tức là….ngày nào cũng lên nhà Tiểu Mai à ? – Tôi thắc mắc.

- Khô…không….nếu nhà N có đàn guitar thì tầm 1 tuần lên nhà mình 1 lần…thôi cũng được ! – Nàng trả lời.

- Nhưng N làm gì có đàn, vậy…. ? – Tôi hỏi lưng chừng.

- Ít nhất 1 tuần phải học 2 lần, mà N cũng nên mua thêm 1 cây đàn để ở nhà đi, mỗi ngày tập chừng 2 giờ cho quen tay ! – Nàng đáp.

- Èo….chắc mua không được đâu ! – Tôi lắc đầu, nghĩ đến cảnh tượng tôi ôm cây đàn về và ông anh tôi sẽ cười cho vỡ mặt, còn mẹ tôi dám sẽ cằn nhằn suốt ngày vì cái tội không lo học mà đàn hát cho xem.

- ……………… ! – Tiểu Mai im lặng.

- Hay là…trong tuần thì thứ 3, thứ 5, thứ 7 N sẽ lên nhà Mai tập khoảng vài tiếng, tập xong rồi về ! – Tôi háo hức đề nghị.

- Ừ, tuỳ N thôi ! – Hổng dè nàng đồng ý ngay tức thì.

- Vậy Mai đồng ý dạy guitar cho N rồi hén ? – Tôi hỏi lại cho chắc.

- Ừm ! – Nàng vui vẻ gật đầu.

- Thế khi nào N tốt nghiệp, hì hì ? – Tôi cười khoái chí.

- Như N nói đó, khi nào N chơi được River flows in you bằng Guitar thì mình cho tốt nghiệp ! – Tiểu Mai cười tủm tỉm.

- Thế bản đó chơi trên guitar khó lắm à ? – Tôi tò mò.

- Cũng ko khó, chỉ có mình khó tính thôi ! – Nàng trả lời.

- Ớ…là sao ? – Tôi đần mặt ra.

- Dám cho lưu ban hoài lắm, hì hì ! – Tiểu Mai nheo mắt lém lỉnh.

- Bậy….cũng phải để cho người ta cống hiến với đời chứ ! – Tôi xua tay.

- Ừm, N gắng tập là được ! – Nàng nói.

Tôi khoái chí nghĩ thầm học guitar mà không phải dính dáng đến nhạc lý thì quá tốt rồi, thế này thì chẳng mấy chốc sẽ đến cái ngày mà tôi đèo em Vy ra biển Đồi Dương, và tôi sẽ chơi những bản nhạc mà em ấy thích bằng guitar cho mà xem. 

Nhưng sự đời không bao giờ dễ dàng cho những người lười biếng, mãi 3 năm sau tôi mới biết rằng chuyện mà ai yêu cầu bài gì rồi mình chơi guitar lại ngay bài đó theo phong cách FingerStyle là chuyện không tưởng đối với người không học nhạc lý, vậy nên một lời khuyên cho các bạn nào đang muốn và đã chập chững tập Guitar, hãy học nhạc lý rồi bạn sẽ thấy việc đọc một bản nhạc và chơi nó là rất dễ dàng. Chứ đừng để sướng trước khổ sau như tôi bây giờ, tập bản nào phải nhớ hết từng nốt của bản đó, thảm lắm các bạn ạ, hic !

Chap 128 :

Tôi sung sướng với những suy nghĩ trong đầu, gì chứ được Tiểu Mai dạy guitar cộng vời tài năng kinh thế của thánh N 10A1 thì chuyện tôi sớm thành tài là hoàn toàn nằm trong tầm tay thôi, và em Vy sẽ có lúc phải nhìn tôi bằng ánh mắt đầy ngưỡng một và tình cảm, không chừng vì bị không khí lãng mạn xung quanh mà em ấy….ôm hôn tôi rối rít luôn không chừng, hề hề ! Bây giờ chỉ cần tôi chăm chỉ tập thường xuyên, tuần 3 buổi chạy xe lên nhà Tiểu Mai học chừng vài tiếng….ớ……ớ….. !

Chết mồ, bỏ xừ rồi, nãy giờ quên mất cái vụ này, hễ lần nào đi với Tiểu Mai là y như rằng lần đó có chuyện chẳng lành với em Vy. Đã vậy lần này lại còn là tuần 3 buổi, nhỡ có đứa nào trong lớp nó biết được tôi cứ lò dò vác xác sang nhà Tiểu Mai rồi nó dại mồm ton hót với Vy thì tôi chỉ có nước banh xác với cơn giận của em ấy. Nhưng bây giờ đã lỡ hẹn với Tiểu Mai vậy rồi, biết nói sao đây, không lẽ thú thật ra hết cho nàng biết, không được, vậy thì nhục để đâu cho hết !

Đang lấn cấn suy nghĩ chưa biết làm sao thì thằng D ở đâu hớt hải chạy xộc vào :

- Thánh….giải…giải giúp em tấm này coi ! – Nó thở hổn hển nói.

- Cái…quái gì thế ? – Tôi sửng sốt.

- Giải giúp cái mật thư, cho miếng nước…ồ trà à… ! – Thằng D quệt mồ hôi, tay cầm bình trà lên.

- Uống Lavie nè D, trà này không uống được ! – Dè đâu Tiểu Mai đưa tay ngăn lại.

- À..à…Lavie cũng được ! – Thằng này ngửa cổ tu ừng ực.

Tôi phần vẫn đang lấn cấn chuyện học guitar trong đầu, phần thì chưa hiểu mô tê cái tờ giấy trắng toát của thằng D đưa ra, rồi lại thêm ngạc nhiên khi Tiểu Mai không cho thằng này uống tách trà, dù rằng tôi thấy nàng chẳng ích kỷ gì với bạn bè cả.

- Giải đi thánh, lẹ lên, thằng L đang canh chừng đó ! – D xoắn rối rít.

- Là sao ? Tụi mày chạy ngang qua đây à ? – Tôi ngạc nhiên hỏi.

- Không, hướng chạy sượt lên trên một chút, mà hai thằng tao lại thấy gần ngay trại mình nên lẻn vào, thằng L ở ngoài cảnh giới ! – Thằng D nói gấp.

- Èo….rồi cái gì đây ? – Tôi chìa tờ giấy ra.

- Mật thư, bọn tao tìm mãi mới được đấy, mà bó tay rồi, chả biết phải làm gì ! – Nó đáp.

Trước mắt 3 đứa tôi là một mảnh giấy nhỏ vuông vức, trắng toát mà chẳng có gì trong đó.

- Cái gì đây ? – Tôi đần mặt ra.

- Mật thư ! – Thằng D đáp.

- Ai chẳng biết mật thư, nhưng có ghi gì đâu ! – Tôi sầm mặt.

- Thì vậy mới nhờ mày giải, câu gợi ý ở trạm trước là “ Thần nước sẽ bảo hộ nhà ngươi “, mục tiêu là tìm được địa điểm trạm kế tiêp ! – Thằng này giải thích.

- Là sao nhỉ ? – Tôi nhăn hí trán.

- Lúc sáng nghe mày kể giải đố ghê lắm mà, giải giúp bọn tao đi ! – Thằng D nói.

- Từ từ, tao nghĩ đã ! – Tôi xua tay.

- Thần nước ? – Tiểu Mai thắc mắc.

- Hay là tên vị thần nào đó ? Thuỷ tinh à ? – Tôi phân vân.

- Thuỷ tinh thì đâu có nghĩa gì để tìm vị trí trạm tiếp theo mậy ! – Thằng D lắc đầu nguầy nguậy.

- Có tên vị thần nước nào mà có ý nghĩa chỉ phương hướng hay vị trí không nhỉ ? – Tôi thắc mắc.

- Không đâu, chắc không liên quan đến tên ! – Tiểu Mai lắc đầu.

- Long Vương…..Poseidon….. ! – Tôi lẩm bẩm những cái tên nghĩ ra trong đầu.

- Bảo hộ là sao nhỉ ? – Tiểu Mai cũng suy tư cạnh bên.

- Nhanh đi, không là lớp khác nó tìm ra trước mất ! – Thằng D hối thúc.

- Thì mày cứ để yên coi ! – Tôi nhăn nhó – Hay là cái trạm ném nước gì đó, tao nghe Vy nói thế !

- Ai chả biết có vụ ném nước vào người, nhưng cái chính là trạm đó ở đâu kìa ! – Thằng này xuôi xị.

- Hề hề, đến đó tụi mày thể nào cũng dính vài bọc nước mà ướt…..à đúng rồi, nước, là nước ! – Tôi cười cười rồi ngưng bặt, mắt sáng rỡ.

- Sao cơ ? – Thằng D ngạc nhiên.

- Đưa tao chai Lavie đây ! – Tôi khoát tay.

Tôi chầm chậm rót ít nước trong chai ra tờ giấy trên tay, và trước ánh mắt sửng sốt của 3 đứa, nước lan ra đến đâu thì trên mặt giấy chữ hiện ra đến đấy, chốc sau đã hiện rõ địa điểm, phương hướng và cả gợi ý cho trạm kế tiếp.

- Tuyệt chiêu, thánh hiển linh đúng quá mà ! – Thằng D búng tay cái chóc.

- Hề hề, chú chỉ được cái nói đúng, chạy nhanh đi ! – Tôi khoái chí tử.

- Ờ, bye hai người nhé ! – Nói rồi nó hối hả chạy biến đi, cái bộ láo liên như thằng trộm gà vì sợ bị phát hiện.

- Hay ghê, vậy N cũng nghĩ ra được ! – Tiểu Mai nhìn tôi đầy thán phục.

- Hề hề, hên ấy mà, hồi đó nhớ xem ở đâu có cái dĩa gốm mà lúc đổ nước vào thì hiện hình ra ấy, thử phát ai dè lại trúng ! – Tôi phổng mũi vờ khiêm tốn.

- À, hình như dĩa đó của Samizu Kichiemon nhỉ ? Mình cũng không rõ nữa ! – Nàng suy nghĩ.

- Vậy nên mới nói hay hổng bằng hên mà ! – Tôi cười cười.

- Thế nếu…nãy gọi ý là thần Lửa thì sao ? – Tiểu Mai nheo mắt.

- Dễ ợt, cứ vậy thôi, đốt nó lên ! – Tôi nhún vai đáp tỉnh bơ.

- Đốt lên cháy mất mật thư rồi sao ? – Nàng hỏi xong rồi ngả người cười rũ rượi.

Tôi đần mặt ra sượng trân, vừa rồi đúng là hố thật sự mà, nhìn Tiểu Mai cười rung cả người mà tôi ngượng chín mặt.

- Không…không phải là đốt ! – Tôi nhanh trí chữa thẹn.

- Chứ là gì ? – Nàng tủm tỉm cười.

- Để trên ngọn lửa, hơ nó lên vừa đủ nóng thôi ! – Tôi đáp.

- Ừ, vậy nghe còn được, hì hì ! – Tiểu Mai gật đầu.

Lạy hồn, may mà giờ phút này tôi thông minh đột xuất, chứ không thì cũng ngậm mồm chịu nhục như mọi khi rồi.

- Uống trà nữa đi N, nguội mất rồi ! – Tiểu Mai rót thêm vào 2 tách.

- À…ừ… ! – Tôi vẫn còn ngạc nhiên vì hành động của nàng lúc nãy, cứ như vừa rồi lúc nàng nói ấm trà này chỉ pha cho mình tôi là sự thật vậy.

Tôi ngồi nhấm nháp tách trà, lại nhẩn nha nghĩ đến chuyện tập guitar, giờ tập hay là không, thật lòng tôi rất muốn tập để được đàn cho em Vy nghe. Nhưng khốn nỗi cứ qua nhà Tiểu Mai hoài cũng ngại, chưa kể bị Vy biết được thì tôi tiêu tùng ngay tắp lự, gì chứ chẳng thể giấu mãi được chuyện gì, cây kim để trong bọc cũng có ngày lộ ra.

Đang chưa biết phải tính làm sao với chuyện này thì lại có thằng phá đám cắt ngang dòng suy nghĩ đang trộn lẫn giữa mộng đẹp khi được đàn cho Vy nghe và thê lương khi bị em ấy chia tay không thương tiếc này của tôi.

- Đói bụng quá, nước gì thơm thế ? – K mập thình lình bước lại từ đằng sau, ngồi xuống cạnh tôi.

- Trà đấy ! – Tôi khó chịu đáp.

- Ờm, cho hớp cái coi ! – Nói rồi nó cầm tách trà lên làm cái ực một phát hết trơn.

Rồi ngay sau đó tôi tự dưng cảm thấy sát khí lành lạnh từ Tiểu Mai cạnh bên đang toả ra, và nàng nhìn thằng mập như dỗi, rồi thở dài đánh thượt lắc đầu.

- Uống nữa đi nè K, còn cả ấm nè ! – Nàng đưa ấm trà sang phía bên kia.

- Ừ, hề hề, trà thơm quá xá ! – K mập khoái chí cầm lấy.

- Ờ ! – Tiểu Mai cười lạnh.

Gì chứ nét mặt Tiểu Mai lúc lạnh lùng thì tôi thấy kinh hãi quá xá, cứ như mặt biển đang bình yên mà lại ẩn bên dưới là cả một đợt sóng ngầm mạnh mẽ, chẳng biết lúc nào sẽ trào dâng lên mà cuốn lấy đất liền. Bây giờ thì tôi cứ lo thằng mập đang hí hửng nốc trà kế bên mà bị Tiểu Mai hất tay ụp nguyên cái tách vô mặt thì chỉ có nước vêu mồm.

- Đói quá, kiếm gì ăn mậy ! – K mập liếm môi.

- Giờ này có gì mà ăn ? – Tôi lắc đầu – Không ngủ nữa à ?

- Cái bụng réo ầm ầm ngủ gì nổi ! – Nó rầu rĩ nói.

- Èo, ăn cho lắm vào ! – Tôi rụt cổ.

- Có gì ăn được không Mai ơi ? Hay nấu ăn đi ? – K mập chồm sang hỏi.

- Không biết ! – Tiểu Mai đáp gọn lỏn.

- Ơ….. ! – Và thằng K há hốc mồm ngậm tăm luôn.

Tôi cũng ngạc nhiên không kém K mập, vì trước giờ Tiểu Mai rất mực hoà nhã với mọi người mà bây giờ sao lại như vầy kìa.

- Tao nhớ lúc sáng có ôm thùng mì tôm từ xe vào đây mà, mày vào lấy đi, nấu ăn ! – Tôi lên tiếng xua đi không khí ngột ngạtxung quanh.

- Tô đâu mà nấu ? – K mập trố mắt.

- Ớ…mớ tô giấy đâu ? – Tôi hỏi.

- Lúc chiều lấy đổ canh ra ăn hết rồi ! – Nó đáp.

- Éc…hay ăn sống ? – Tôi lắc đầu.

- Giỡn mậy, tối đói ăn mì tôm sống đau bụng chịu gì nổi ! – K mập nhăn mặt.

Hai đứa tôi dòm nhau trân trối chẳng biết nên làm gì cho qua cơn đói của thằng mập, và Tiểu Mai ở cạnh bên lại chẳng buồn nói gì để giúp đỡ tụi tôi. May phước sao cái khó ló cái khôn, ít phút sau món mì tôm trứ danh mang độc quyền thương hiệu 10A1 ra đời do tôi với bọn thằng T sáng kiến, và tôi dám chắc sau này cơ hội để thưởng thức lại món mì này hầu như là gần bằng không !

Chap 129 :

Tôi đứng ngây ra vì chưa biết phải làm sao, K mập xoa bụng nhăn mặt lắc đầu ngao ngán, thú thật là giờ này tôi cũng thấy hơi đói, do nãy giờ nốc trà nên ko chú tâm lắm, giờ thằng mập nhắc thì tôi mới cũng cảm thấy đói, mà giờ đêm hôm khuya khoát thì kiếm đâu ra đồ ăn chứ.

- Lúc trưa tao thấy có mấy bịch bánh mì lát mà ? – Tôi sực nhớ ra.

- Tao ăn hết từ hồi chiều rồi ! – K mập quệt mũi.

- Cái gì ? Cả gần 5 tới 6 bịch bự lận mà ! – Tôi sửng sốt.

- Ờ, tao với thằng L với Y ù xử hết rồi ! – Thằng này thú nhận.

- Ăn cho lắm vào, giờ còn quái gì nữa mà ăn ! – Tôi cau mặt – Trong mấy thùng trái cây còn gì không, lấy ra ăn đỡ đi ?

- Toàn xoài với ổi, ăn vào cào bụng chết ! – Nó lắc đầu lia lịa.

- Èo, đem thùng mì tôm ra đây đi ! – Tôi thở dài.

- Đem ra lấy gì mà nấu ? – K mập thắc mắc.

- Thì đem ra rồi tính ! – Tôi nhún vai.

Nhưng thật ra tôi chả biết tính gì sất, chỉ là kêu nó đem thùng mì ra để nhìn vào mà dễ suy nghĩ thôi, bây giờ thì lửa đun cũng chẳng có, mà tô để nấu mì thì lại càng không, chỉ có mớ đũa tre còn nguyên xi trong bọc giấy dư lại lúc ăn cơm hộp hồi trưa.

- Giờ sao….Tiểu Mai ơi ? – Tôi đưa mắt cầu cứu nàng.

- Sao phải hỏi mình chứ ? Là K đói thôi mà ! – Nàng đáp.

- Ừm…thì nấu ăn chung, N cũng…đói ! – Tôi thở hắt ra.

- Vậy…nấu mì lên thôi ! – Tiểu Mai trả lời.

- Nấu sao giờ ? Nước sôi không có, tô chén cũng không nốt ! – Tôi nhăn mặt.

- Mình cũng chịu thôi… ! – Nàng lắc đầu.

Tôi còn đang lo ngay ngáy không biết nên làm thế nào với cơn đói từ K mập truyền nhiễm sang đang hoành hành trong bụng thì từ phía trong trại tiếng thằng T la oai oái :

- Ahhhh….giết người….sao mày đạp bụng tao….ahhhh !!

- Tao bị vấp chân mày….xin lỗi nhá….. ! – K mập đang lăn đùng ra đất, và hình như do vấp chân thằng T mà nó thượng nguyên cái đầu gối vô bụng thằng này.

Thằng T la khá to, nên chốc sau đến lượt thằng C với thằng Q cũng mò đầu ra sân trước, thế là tụi tôi đứng quây lại nhìn thùng mì Hảo Hảo to đùng nhưng không cách nào xử lí.

- Nấu lên đi tụi bây, làm bữa khuya ăn chơi ! – Thằng Q lên tiếng.

- Nước sôi đâu mà nấu ? – Thằng C liếm môi.

- Rồi tô đâu mà đựng ? – Thằng T tiếp lời.

- Hay….đổ nước thẳng vô bịch mì ăn luôn ? – K mập hiến kế.

- Mày đói quá hoá điên à ? Nhựa nylon chảy ra ăn độc chết ! – Thằng T rụt cổ.

Gì chứ vụ này mà cán sự Hoá đã phán thì tụi tôi tin răm rắp ngay tắp lự.

- Bây giờ tính vụ nước sôi nấu mì trước, kiếm đâu ra lò lửa đây ?

- Lúc nãy tao thấy bên A3 nó nướng thịt đó, qua hỏi có bếp gas mini hay lò gì không, mượn thử xem !

- Hơ, A1 mà đi mượn đồ A3 !

- Đói rã họng ra còn bày đặt sĩ diện, không mượn thì mày cạp đất ăn đi !

- Thế thằng nào xung phong qua mượn ?

Tôi rụt cổ lùi khỏi hội bàn tròn ngay tức khắc, rầu rầu thú nhận :

- Tao không được rồi, lúc chiều tao với thằng L câu rớt diều của tụi nó, chắc bị nhớ mặt rồi, qua có khi không toàn mạng mà về !

- Tao chắc cũng không được, lúc sáng tao chọc gái bên đó, sợ tụi nó thù dai lắm !

- Có hai thằng đang ngồi đàn guitar kìa, chạy qua hỏi mượn đi !

Thằng Q được mỗi cái tài chỉ tay năm ngón chứ không dám làm, nó hạ lệnh xong rồi mà cả đám bọn tôi vẫn còn đứng nhìn nhau.

- Mày ngon đi mượn đi !

- Tao mò mặt qua nhỡ nó thấy gai ưa đập nguyên cây đàn vào mặt thì sao ?

- Mày vỡ mặt, nó cũng…vỡ đàn, huề cả làng !

- Hay là….Trúc Mai qua mượn dùm nhé ?

Thằng C vừa nói xong tức thì gần 6 cặp mắt chuyển hướng sang nhìn Tiểu Mai :

- Mình….à ? – Nàng e ngại.

- Ừ, Mai mượn chắc được đó ! – Thằng C mắt sáng rỡ.

- Đúng rồi, qua đó dụng mỹ nhân kế là đảm bảo xong việc ! – K mập hớn hở.

- Sao mày không kêu nhỏ H ra mà qua đó mượn ? – Tôi sừng sộ vô cớ.

- Ơ…cái thằng này, mày ngon vô kêu H dậy đi ! – Thằng mập nói lại.

Thằng Q thấy tình hình không ổn liền xua tay dàn hoà để tập trung vào chuyên môn giải quyết vấn đề cấp bách lúc này là nạn đói toàn cầu đang hoành hành dữ dội.

- Bây giờ vầy, chia ra 3 nhóm, 1 nhóm đi mượn bếp gas mini với ấm nước, 1 nhóm đi kiếm tô chén, nhóm còn lại chuẩn bị mì tôm gia vị với nước nấu, vậy đi !

Tốn thêm nước bọt và sức lực vung tay tán loạn chỉ để phân nhóm, cuối cùng tụi tôi cũng tạm bằng lòng với trách nhiệm chung vừa được phân công. Nhóm đầu là Tiểu Mai với thằng C sẽ sang 10A3 mượn bếp gas, nhóm K mập với thằng Q ở lại trại chuẩn bị hậu cần, tôi với thằng T thì lãnh nhiệm vụ khó nhất, kiếm tô chén.

Tôi nhìn thằng T chẳng biết nên cười hay mếu, vì đêm hôm thế này đi kiếm tô chén hay mượn ở đâu ra chứ, trong khi phía đằng kia thì Tiểu Mai có vẻ đã đàm phán thành công, thằng nhãi ôm đàn guitar đã bỏ đàn xuống mà chạy xộc vào trong trại với khuôn mặt tươi hơn hớn vì được người đẹp nhờ vả.

- Hai thằng mày đi lẹ coi ! – K mập tay xé gói mì tôm hối thúc.

- Từ từ đang tính này ! – Thằng T xua tay.

- Tính lẹ đi, việc ai nấy lo ! – Thằng Q cầm mớ đũa với muỗng nhựa đi ra.

- Thôi đi mày ơi ! – Tôi nói.

- Mượn đâu giờ ? – Thằng T thắc mắc.

- Ai biết, đi lòng vòng xem mượn được chỗ nào thì mượn, coi chỗ nào dư tô chén nhựa thì vào xin chứ sao ! – Tôi nhún vai đáp.

Thế là hai thằng lò dò bước đi bắt đầu công cuộc tìm kiếm tô chén, ngang qua trại nào cũng dáo dác dòm vào như hai thằng ăn trộm thứ thiệt. Nhưng giờ đã hơn 3h30 sáng, đa số các trại đều đã ngủ, có một vài nhóm học sinh ngồi tán dóc thì khuôn mặt lờ đờ, nhìn đã thấy hãm tài rồi, bọn tôi lắc đầu ngao ngán chả dám vào thương thuyết. Lúc ngang qua trại của 12A31, tôi nhìn lom lom lều rồi thất vọng trở ra vì chẳng có ai còn thức.

- Ê mày, tao nghĩ ra rồi ! – Thằng T đập vai tôi.

- Mượn ở đâu ? – Tôi ngạc nhiên.

- Khỏi mượn, tự có ! – Nó đáp.

- Ở đâu ra mà tự có cho mày ? – Tôi thắc mắc.

- Im, đi theo tao sẽ biết ! – Rồi nó khom người xuống và chạy trước.

“ Hông lẽ thằng này định đi ăn trộm sao kìa ? Nhìn cái bộ tịch giống quá sức ! “ , tôi đâm chột dạ nhưng vẫn chạy theo nó. Rốt cuộc thằng T chẳng đi vào trại nào sất, nó chạy thẳng vào khu nhà tắm nam tập thể lúc chiều.

- Điên à ? Vào đây làm gì ? – Tôi hỏi the thé, mắt láo liên dòm xung quanh xem có anh bộ đội nào không.

- Cứ để tao lo ! – Rồi nó chạy xộc thẳng vào trong.

Tôi tự dưng thấy hoảng hốt vì chẳng biết thằng này định làm gì, nên đành liều mình phóng theo nó luôn, đầu óc cứ lùng bùng vì chẳng hiểu thằng này lấy tô chén đâu ra trong nhà vệ sinh.

Vào đến khu tắm bên trong, thằng T đảo hết một vòng các buồng tắm nhỏ được ngăn bằng vách xi măng, tôi thì y theo lời nó đứng cảnh giới ngay cổng, thấy ai vào là phải báo động ngay rồi hai thằng cùng trốn.

- Mày tìm cái quái gì thế ? Đi ra nhanh coi ! – Tôi sốt ruột khẽ húng hắng nói.

- Tìm ra rồi, tao đang lựa cái thích hợp nhất ! – Thằng T nói vọng ra.

- Mà mày lựa cái gì thế ? – Tôi tò mò.

- Tí nữa mày sẽ biết, đảm bảo bất ngờ, hề hề ! – Nó cười bí hiểm – Cái này còn lợi hại hơn mớ tô chén mày ăn ở nhà gấp chục lần !

Tôi nghe nó nói mà thấy nửa ngờ nửa mừng trong bụng, thắc mắc liên tục chẳng biết nó tìm được cái gì trong nhà tắm, có lúc tôi đồ rằng dám là chén bát mấy anh bộ đội ăn xong chưa rửa lắm. Và lúc thằng này đem cái món đó ra, tôi thiếu điều té chỏng gọng vì khiếp đảm, nhưng cuối cùng lại thấy thằng này cũng có lí sau khi đã khan cả cổ họng vì tranh cãi mà chẳng được gì, tôi đành lò dò vừa đi vừa che cho nó y chang cái hồi thằng này bị rách quần. Hai thằng cứ rù rù mà len hết khu trại này đến khu trại khác, mừng quýnh lên khi thấy lại cổng trại 10A1 quen thuộc trước mặt, và thằng T cười tự hào khệnh khạng bước vào y chang anh hùng quốc gia vừa được tặng huân chương cứu quốc.

Chap 130 :

Hai thằng tôi vừa đến cổng trại đã thấy thằng C đang lúi húi nhấc ấm nước to đùng lên cái bếp gas mini chắc là vừa mượn được của 10A3, và Tiểu Mai thì đang cắt hành lá với cà chua chẳng biết ở đâu ra. K mập với thằng Q đang ngồi kế thùng mì tôm, mặt trên là 10 gói mì đã được bóc vỏ sẵn sàng đem nấu khi nước vừa sôi và tô chén về làng.

- Ô ồ, các anh đã về ! – K mập lên tiếng khi vừa thấy hai thằng tôi đi vào cổng.

- Rồi, lấy tô chén gì ra đi, tao bỏ mì vào, nước sôi là ăn được ! – Thằng Q vung vẩy đôi đũa trong tay.

- Tô chén đâu ra mà bỏ ? – Tôi làu bàu nói.

- Ớ…hai thằng mày được phân công rồi mà ! – Thằng C ngạc nhiên.

- Hỏi thằng T ấy ! – Tôi hất hàm về phía nó rồi vội lảng sang chỗ Tiểu Mai để tránh bom sắp nổ – Hành ngò với cà chua lấy đâu ra vậy Mai ?

- Cũng mượn bên A3 đó N, mấy bạn bên đó tốt ghê ! – Nàng vui vẻ đáp.

- Ừm…. ! – Tôi đồ rằng hai thằng bên A3 kia chắc bị dính mỹ nhân kế thật rồi, qua mượn bếp gas thôi mà tụi nó còn hào phóng cho thêm rau cải gia vị các thứ.

- Trời đất quỷ thần ơi ! – K mập giật bắn người nhìn thằng T.

- Mày giỡn mặt tao hả ? – Thằng Q rú lên.

- Giỡn quái gì ? Giờ này kiếm đâu ra tô chén cho mày, lấy cái này nấu đỡ đi, ăn cho nhiều ! – Thằng T sầm mặt.

Thằng T đứng hiên ngang tay chìa ra cái….chậu nhôm giặt đồ to tròn vành vạnh, và bọn thằng K thì đần mặt ra há hốc mồm á khẩu.

- Điên rồi, thằng này điên rồi, thằng N cũng điên nốt, nghĩ sao mà nấu mì tôm trong thau giặt đồ hở trời ? ! – Thằng C bưng mặt.

Tôi định không can dự gì đến vụ mì tôm này nữa, vì nấu trong thau giặt đồ ai mà dám ăn, nhưng nghe thằng C mạt sát đến cả mình thì tôi nổi sung lên :

- Điên cái đầu mày, nấu lên có ăn không ?

Rồi tôi bước xăm xăm tới ôm thùng mì tôm ra chỗ thằng T :

- Mày để thau xuống, cho hết cả thùng này vô cho tao ! – Tôi sầm mặt.

- Hê hê , chú quả là hiểu ý anh ! – Nó cười khoái chí.

Bọn K mập đờ người ra nhìn hai thằng tôi hành sự :

- Chúng mày có ăn không đấy, sao còn đứng đó ? – Thằng T hất hàm.

- ............. ! – Bọn kia đưa mắt nhìn nhau, K mập thì gãi đầu gãi tai ra chiều bức xúc lắm.

- Chà….cả thau mì này ăn gì nổi hả trời ơi ? Hề hề ! – Thằng T lại chơi hiểm hóc, tôi và nó đã cho gần 20 gói mì tôm vào cái thau nhôm.

- Ăn, tao ăn mà ! – K mập chịu đời không nổi nên nhảy bổ vào.

- Tao nữa !

Và kéo theo đó là bọn thằng Q hãy còn phân vân nay đã xắn tay nhảy vào vòng chiến, thoáng chốc hơn 30 gói mì đã yên vị trong thau nhôm. Thằng C nhấc ấm nước xuống, và bọn tôi đặt cái thau lên bếp gas, sau đó cho nước sôi vào.

Tiểu Mai lắc đầu nhìn tôi cười, rồi nàng cho hành lá cùng gia vị các loại vào.

- Ăn được không trời ? – Thằng C do dự.

- Yên tâm, tao rửa sạch lắm rồi, kì cọ những hai ba lần ! – Thằng T khoát tay.

Tôi đâm rùng mình vì lúc nãy chẳng nhớ rõ thằng này có rửa sạch cái thau hay không, có nghe nó xả nước gì đâu trời ? Nhưng trót đóng vai đầu lĩnh tiên phong rồi thì tôi phải đóng cho tròn vai.

- Ờ, tao cũng thấy nó rửa thau sạch sẽ lắm ! – Tôi dóc tổ.

- Rồi, lấy cái gì mà hứng đây, hông lẽ bu đầu vô ? – K mập thắc mắc.

- Có…hai cái tách nước kìa, lấy đỡ đi ! – Thằng Q trỏ sang chỗ trà lúc nãy.

- Không…. được đâu ! – Tiểu Mai nhăn mặt.

- Ai lại lấy tách trà đựng mì tôm, mày vô lều kiếm xem có gì không đi ! – Tôi đỡ lời.

- Lấy hứng ăn đỡ đổ ra ngoài thôi, ai nói múc vô ly đâu ? – Nó cãi lại.

- Hơ…xưa giờ có ai cầm tách trà đi hứng cọng mì ko ? – Tôi quắc mắt.

- Thế đó giờ mày đã thấy ai nấu mì tôm trong thau giặt đồ chưa ? – Thằng Q sừng sộ.

Tôi cứng họng luôn, hổng dè thằng này chơi cú chốt hiểm quá, không lẽ trình cãi lý nó cũng ngang ngửa em Vy sao kìa ?

May sao K mập đỡ đạn giùm tôi, nó tằng hắng :

- Mày ích kỉ, có mỗi 2 cái tách, thằng nào ăn thằng nào nhịn ?

- Đúng….chuẩn, thằng nào nhịn ? – Tôi vớ ngay cái phao K mập vừa ném.

- Thì…tìm thêm đi, có đỡ hai tách rồi đó ! – Thằng Q gãi đầu lúng búng nói.

- Các chú để anh ! – Nói rồi thằng T xăm xăm đi vào trong lều.

Vài giây sau, nó đem ra miếng xốp thùng trắng nhờ mà to đùng :

- Đây, bẻ ra, mỗi thằng 1 miểng nhỏ mà hứng mì !

- Ớ….lấy đâu đấy ? – Thằng C trố mắt.

- Bẻ từ nắp thùng đựng trái cây ra chứ đâu, giờ còn quái gì trong thùng đâu mà giữ cái nắp ! – Thằng T nhún vai nói tỉnh bơ.

- Sặc…..mày bá đạo rồi đấy ! – Thằng Q ôm mặt.

- Nhìn dơ thế mậy ? – K mập thè lưỡi.

- Yên tâm, tao rửa sạch rồi ! – Thằng T lại chơi cái bài “ đã rửa sạch “ muôn thuở dù chẳng biết là nói thật hay dóc tổ.

Công nhận về mấy cái sáng kiến tào lao nhưng hữu dụng tức thời thì thằng T quả là nhất đại tông sư, chuyện nấu mì tôm bằng thau giặt đồ với đựng mì trên miếng xốp vuông thì chỉ có nó mới nghĩ ra nổi.

- Đây, 7 người 7 miếng nhé, nào các bạn, chúng ta nhập tiệc thôi ! – Thằng T phát mỗi người 1 mảnh xốp nhỏ.

- Dzô tụi bây, đói quá rồi ! – K mập liếm môi.

Trước mắt bọn tôi là ….thau mì tôm to đùng lúc nhúc những sợi mì vàng óng, lẫn vào đó là hành lá và cà thua, mùi thơm toả ra ngào ngạt trong đêm.

- Soạp…..ngon !

- Đã quá tụi bây ơi !

- Ăn nhanh, mì nở ra thì khốn !

- Khéo lo, hết giờ đấy !

Tụi tôi vừa gắp được vài đũa thì từ sau lưng đã nghe giọng của….chị đại Y ù :

- Mấy ông lén nấu ăn nha, tính ăn mảnh hả ? 

- Ớ….sao biết ra hay thế ? – K mập sững sờ.

- Hớ hớ, mùi thơm nứt cả mũi thế mà, ngủ gì được ! – Y ù cười khoái trá.

- Tính….tính làm gì đấy ? – Tôi trông cái bộ thằng C như đã muốn ôm thau mì bỏ chạy, nó lắp bắp hỏi.

- Làm gì đâu, mấy ông cứ ăn đi ! – Không ngờ Y ù nói xong rồi quay lưng đi vào.

Bọn tôi đần mặt ra nhìn nhau vì cái chuyện lạ nhưng lại có thật vừa diễn ra ngay tại đây, lần đầu tiên miếng ăn trước miệng mà nhỏ Y ù lại bỏ đi.

Nhưng chúng tôi đã lầm to, vừa mới thở phào nhẹ nhõm chưa kịp nuốt thêm thì từ trong trại đã lố nhố ra cả đống các bạn nữ quý hoá khác.

- Vui quá, mấy người cho ăn với !

- Hi hi, nấu thêm đi chứ !

- Ghê, lén tụi tui mà ăn một mình nha !

- Trời, nấu mì bằng thau nè !

Và chị đại Y ù khoát tay dõng dạc nói :

- Thau cũng kệ, giữa rừng rú đại ngàn có mì ăn là được, mấy ông ra nấu thêm coi !

Bọn con trai cái mặt chảy dài ra như trái dưa leo vì nhỏ Y chơi cú này quá độc, cứ tưởng chị đại đi vào lều ngủ tiếp, không ngờ lại kéo băng kéo đảng ra đây mà càn quét, và đẩy bọn tôi từ vị trí khai quốc công thần xuống thành tạp vụ trong bếp.

- Nấu thêm đi K ơi, đông người lắm, nhiêu đây sao đủ ! – Nhỏ H nháy mắt cười tình với K mập.

- Ừ…ừ…nấu ngay đây !

Đầu lĩnh K mập đã bị bắn hạ, thằng này răm rắp phóng ngay đến thùng mì, và bọn tôi thất thểu theo sau nó, chén đũa trên tay đã bị giật hết.

Bọn tôi trút hết toàn bộ số gói mì còn lại trong thùng vào cái thau mì mới nãy còn đầy mà giờ đã vơi gần hết chỉ vì hầu như toàn bộ thành viên trong lớp đều túa ra ngồi thành vòng tròn quanh cái bếp gas nhỏ xíu, trên đó là thau mì đang nghi ngút khói.

- Lấy thêm đũa đi Q ơi ! – Nhỏ P gọi.

- Ờ…ừ… ! – Thằng Q ngoan ngoãn đi vào trong ôm đũa ra.

- Thêm mấy miếng xốp nữa đi mấy bạn ! – Nhỏ H nói.

- Ờm…. ! – Thằng T thở dài đứng dậy.

Tôi mặt ngu ra nhìn các nữ sinh cứ chốc chốc lại nhổm dậy gắp mì, và cây đũa tôi chưa kịp chạm vào thau đã bị mấy nhỏ khác đẩy ra rồi nhe răng cười tí toét, tôi đứng sững dòm cái thau nhôm đang bị xâu xé rồi lều bều về chỗ ngồi.

- Của N nè ! – Tiểu Mai ngồi xuống cạnh tôi chìa mảnh xốp đựng mì ra.

- Ơ….ừ, cảm ơn, mà Mai ko ăn à ? – Tôi ngạc nhiên.

- Mình no rồi ! – Nàng mỉm cười.

- Ừ…. ! – Tôi nhìn nàng rồi sì sụp ăn, xúc động không biết để đâu cho hết, nuốt sợi mì mà nó cứ nghẹn lại ở cổ họng không nuốt được, chỉ vì ngay sau đó tôi nghe chị đại Y ù phán một câu giật mình.

- Ông N ăn nhiều quá nha, vô trong lều xem còn mì tôm không lấy ra thêm coi !

Vâng, đêm đó nói trắng ra là một đêm đói kém của tôi, nhưng sau này ngẫm lại thì đúng là vui nhất đối với toàn bộ thành viên A1 vào năm lớp 10, ít nhất là đối với tôi. Tầm 4h sáng, phía trước cổng trại chi đoàn 10A1, giữa…thau mì nghi ngút khói bếp, lớp tôi quây thành vòng tròn xung quanh vừa ăn vừa nói chuyện vui vẻ, cười đùa chọc giỡn thả giàn, chốc chốc lại có vài đứa giành ăn rồi rượt nhau chạy toé khói quanh vòng tròn. Tôi cũng đến gọi là đau cả ruột với cơ số các hoạt cảnh trước mắt, có lúc còn cao hứng cà khịa cả Y ù, bọn K mập cười ngoác cả mang tai vì nhỏ H hất tung phần mì của thằng T chỉ do nó hắt hơi vào phần mì của nhỏ này. Tiểu Mai cũng cười rũ rượi cạnh bên, không biết vô tình hay cố ý mà thỉnh thoảng tôi lại cảm thấy như…nàng khẽ tựa người vào vai tôi, dù chỉ là thoáng qua nhưng đủ để tôi cảm nhận được…

Tôi thầm nghĩ chỉ tiếc một nỗi, phải chi em Vy đừng bận gác trạm bên Trò chơi lớn thì hẳn là giờ này em ấy đã ngồi cạnh tôi mà tình tứ gắp mì rồi. À mà cũng tội cho thằng L với D xoắn, hai thằng này giờ đây chắc đang chạy hụt hơi để giải mật thư đây mà, hề hề !

Hai chương này mình viết tặng các bạn A1 năm nào vô tình đọc được truyện này mà vẫn còn nhớ đến buổi đêm của ngày cắm trại hôm ấy, quả thật lúc đó rất là vui, hi vọng ít nhiều gì “ các vị “ giành mì của bản vương đây sẽ nhớ lại mà tự sám hối đi nhé, và cũng thôi thắc mắc về cái thau mì kiếm được ở đâu ra rồi nhỉ, thằng T “ rách “ nó đầu têu đấy, chẳng phải là mình đâu, hì hì !

Chap 131 :

Xong bữa tiệc mì tôm, đám con trai bọn tôi được đặc cách miễn dọn dẹp bãi chiến trường trước mặt vì đã có các chị em lo phần hậu trường, tụi tôi rút vào cánh gà trong lều, riêng thằng T thì bị nhỏ H ép phải quay trở lại chỗ cũ để cái thau nhôm nó “ mượn tạm “ sau khi đã được rửa sạch sẽ.

- Oài, vui thiệt ta ơi ! – K mập xoa bụng.

- Vui thì vui, mà tao ăn ít quá ! – Thằng C nhăn nhó.

Thằng Q vung tay cười khoái chí :

- Mày dở, ai bảo tới tận nồi mà gắp, đợi mấy nhỏ con gái gắp xong thì nhờ tụi nó lấy dùm, thể nào chả có mà ăn !

- Miếng ăn của đàn ông là đàn ông phải tự quyết định ! – Thằng C vênh mặt.

Tôi nằm kế bên, nghe thằng này nói tự dưng nhột quá xá, vì từ đầu tới cuối toàn là Tiểu Mai gắp mì cho tôi, nghĩ đến chuyện này tôi lại đâm chột dạ vì có vài lúc tôi thấy nhỏ H nhìn tôi kiểu như ánh nhìn cảnh cáo, léng phéng là sẽ méc với em Vy không chừng. Nhắc Vy mới nhớ, tôi liếc nhìn đồng hồ, trời tuy hãy còn tối nhưng giờ đã hơn 4h30 sáng rồi mà em ấy vẫn chưa về.

Nằm tán dóc tí với bọn K mập, chốc sau tôi đã thấy mắt híp lại không mở lên nổi, thế là theo gót anh em, tôi lăn đùng ra ngủ.

Chốc sau tôi bị đánh thức vì có vài người cười nói xung quanh, cố he hé mắt ra thì tôi thấy em Vy đang ngồi cạnh bên, và đang nói chuyện gì đó với cô Hiền.

- Vậy là lớp mình về thứ mấy vậy em ? – Giọng cô Hiền khẽ nói.

- Em cũng không biết, lúc ở trạm của em là L với D đang dẫn vị trí thứ 3, còn trạm cuối cùng nữa thì em chưa biết sao ! – Vy trả lời.

Tôi nhìn Vy rồi lại nhắm mắt ngủ tiếp, thoáng cười vì cuối cùng em ấy cũng về lại trại, tự hào vì cứ như có….bạn gái là nhân vật VIP, toàn phải đi công tác xa lúc mọi người vui chơi, và trở về khi ai nấy đã tan cuộc, nằm nghỉ ngơi hết ráo.

Đến gần sáng, tôi đang say giấc nồng thì bị cái tay trời đánh của thằng C nó vung ra mà đập vào mặt, tôi đau nổ đom đóm mắt mà giật mình bật dậy, nhìn sang thì thằng này đang chóp chép miệng, tôi thật là muốn tọng một đấm vào mặt nó quá. Nhưng thôi, để cho nó ngủ, tí tỉnh dậy xử sau, vì giờ tôi mà xử nó là toàn lều sẽ bay vô mà xử tôi mất, vì có khá đông các bạn hãy còn đang ngủ trong này. Tôi nhìn đồng hồ, đã 5h45 sáng, nhìn ra ngoài thì trời hãy còn tờ mờ, tôi với tay lấy từ trong ba-lô ra cái bàn chải đánh răng với khăn mặt, rồi rón rén đứng dậy bước ra ngoài.

Bên ngoài đã có vài đứa lớp tôi tỉnh dậy trước, đang đi lòng vòng hoặc ngồi ngay trước cổng, và các khu trại bên cũng đã có người đi lại cười nói xung quanh. Tôi vòng ra trại sau, đến chỗ bình nước khoáng lấy cái ly úp sẵn trên đó rồi làm vệ sinh cá nhân. Nước buổi sáng mát lạnh, chắc do cái bình này cũng bị nhiễm hơi lạnh của sương đêm đây mà.

Lau mặt xong tỉnh cả người, tôi toan đi lại vào lều thì nhìn vào trại sau, vốn là gian lều được chia ra giành cho nhóm nữ, tôi thấy Vy đang nằm ngủ mà hãy còn co ro do sương lạnh vì nằm ngay sát mé ngoài lều. Tôi nhè nhẹ bước tới, vén màn lên rồi khẽ lấy cái áo khoác của nhỏ nào đó để trên balô đắp lên người Vy.

- Ơ…ông N làm gì bên này đấy ? – Giọng nhỏ P kế bên vang lên.

- Không…..tui…. ! – Tôi giật bắn người, đứng yên như trời trồng, bỏ xừ rồi, tình ngay lí gian, mới sáng sớm đã bị bắt gặp đang đột nhập vô khu nữ.

- Chỗ con gái mà ông vào làm gì đấy ? – Nhỏ P nhổm người dậy nói, giọng ngái ngủ nhưng cũng có phần gay gắt.

- À…lấy…lấy cái áo khoác ! – Tôi lắp bắp đáp, trời hỡi, cứ đứng đây đôi co thêm tí nữa là cả gian lều này tỉnh dậy hết cho mà xem.

Nhưng tôi chợt thấy tay mình bị níu lại, và nhìn xuống thì thấy Vy đang khẽ he hé mắt, dòm tôi cười cười :

- Ấm lắm rồi !

- Ừ….ngủ i ! – Tôi gật đầu nhẹ nói.

Rồi Vy co người vào chiếc áo khoác, tay để hờ tựa cằm, nhắm mắt lại ngủ tiếp, môi cười chúm chím, tôi trông em ấy ngủ y chang mèo con đang rúc mình trong chăn ấm, nhìn dễ thương gì đâu !

Bên kia nhỏ P cũng hiểu ý không làm khó dễ tôi nữa, lại quay sang bên ra hiệu cho tôi an toàn qua cửa. Tôi lùi ra rồi kéo màn lại xuống, phòng tí nữa nắng lên chiếu thẳng vào chói mắt cả đám thì tôi có mà bị thanh trừng tập thể.

Tôi quay trở lại ra cổng trước, thủng thẳng bước đi, vươn vai hít một hơi dài sảng khoái, không khí buổi sớm mai trong lành và mát lạnh. Cứ thức dậy mỗi buổi sớm là tôi lại cảm thấy mình lớn hơn một chút, cảm giác mình là một trong những người dậy sớm hơn cơ số những người hãy còn đang ngủ làm cho ta nhận ra mình là người đầu tiên đón ngày mới, một chút tự hào và thích thú thoáng qua.

Tôi tựa người ngồi xuống gốc cây đêm qua, nhớ lại bộ tịch đang ngủ của Vy khi nãy mà tự cười một mình, nghĩ thầm phải chi ngày nào cũng được thấy em ấy như vậy thì vui biết mấy. Đến đây tôi lại phân vân chuyện tối qua, có nên lên nhà Tiểu Mai học guitar hay không ? Vì nếu học guitar thì một tuần 3 buổi tôi phải có mặt ở nhà nàng, lỡ như Vy biết được hay ai đó biết rồi nói với Vy thì sao ? Lúc đó tôi sẽ bị kết án là một thằng phản bội ngay, mà tôi thì không muốn phản bội lại với khuôn mặt dễ thương đang nằm ngủ phía bên kia. Nhưng nếu không học guitar, thì tôi sẽ chẳng thể nào đàn cho Vy nghe, đệm cho em ấy hát được, sẽ chẳng có khung cảnh lãng mạn hai đứa ôm đàn ngoài bờ biển như đêm qua tôi đã tưởng tượng nữa.

Đang phân vân chưa biết nên làm thế nào cho phải, tôi thấy trước lối đi vụt qua hai người tay ôm quốc kì chạy nhanh về hướng trại chỉ huy, rồi tiếp sau đó là một nhóm hai người nữa với quốc kì trên tay, và rồi sau đó đến L đội trưởng cùng thằng D đang hụt hơi chạy ngay theo sau. Tôi thấy học sinh các trại chung quanh lác đác vài tiếng cổ vũ cho cuộc đua đã về đoạn kết thúc này, và lại có những nhóm hai người khác chạy theo ngay sau đó. Tôi ngồi đợi một chút, hơi tò mò về kết quả của Trò chơi lớn xem hai thằng kia làm ăn ra sao, thì chốc lát đã thấy thằng L và thằng D xoắn lò dò mò về.

- Sao hai chú ? Về mấy ? – Tôi háo hức hỏi.

- Èo, về thứ 3, chán ! – Thằng L quệt mồ hôi ngồi phịch xuống đất.

- Chạy không lại mấy cha bên 12A4, mệt chết được ! – D xoắn thở hổn hển.

- Thế à ? – Tôi tò mò.

- Ờ, mà cũng tại thằng D, không là ít nhất cũng về 2 rồi ! – Thằng L cáu sườn.

- Sao tại nó ? – Tôi ngạc nhiên.

- Đến trạm cuối là bọn tao ở vị trí 2, theo qui định là chạy đến trại chỉ huy thì phải cầm cờ tổ quốc tới mới được xem là về đích, tao giao mật thư rồi chạy, tưởng thằng quỷ này ôm cờ đằng sau. Tụi tao chạy được một đoạn rồi nhìn lại mới thấy nó ko cầm cờ, thế là phải quay lại, về ba là may phước ông bà ông vải rồi ! – L đội trưởng ấm ức nói.

- Èo…chạy cả đêm thế kia ai mà tỉnh táo nổi, tao buồn ngủ bỏ xừ ! – Thằng D quệt mũi.

- Thôi, về 3 cũng được rồi, có gì đâu ! – Tôi cười cười vỗ vai hai thằng an ủi.

- Tao vào ngủ đây, mệt quá ! – Rồi thằng D đứng dậy.

Tôi với thằng L ngồi lại nghe nó kể chuyện giải mật thư với mấy vụ thoát trạm, nghe nó kể mà cười đau cả ruột, nào là có lớp chơi ác đổi hướng chỉ đường của tấm bảng khiến tụi nó chạy xộc ra chỗ nào có cả nghĩa địa, rồi thằng D lãnh cả đống bọc nước từ trạm của em Vy, rồi mấy cái mật thư hóc búa mà tôi căng óc ra giải cũng được có vài cái. Mới sáng sớm chưa có gì vào bụng mà đã cười lăn bò càng, tôi nghe ruột quặn lại nhăn nhó khoát tay nói thằng này đừng kể nữa.

Ngồi chém gió một hồi đến tận hơn 6h30 thì lớp tôi mới dậy đầy đủ, lục tục đi vệ sinh cá nhân các thứ rồi ngồi cả vào trong lều đợi người mang bánh mì thịt lên ăn sáng.

- Hôm qua về đây lúc mấy giờ thế ? – Tôi ngồi cạnh Vy hỏi.

- Hình như là 5h mấy á, không nhớ nữa ! – Vy nhún vai đáp, bẻ nửa ổ bánh mì cho tôi.

- Ừ, mệt không ? – Tôi cười khoái chí vì được ăn thêm.

- Cũng không, nhưng buồn ngủ quá chừng ! – Em ấy đáp.

- Ờ, ở đây lúc khuya nấu mì tôm cả đám bu ra ăn, cười bể bụng ! 

Rồi tôi kể lúc Vy đi tôi làm những gì theo yêu cầu của em ấy, rồi bị đấm lưng thùm thụp vì em ấy dỗi khi mà mình thì gác trạm mệt mỏi trong khi tôi ở lại đây ăn chơi thả giàn. Tôi cười toe rồi bỏ chạy ra ngoài nhập bọn với tụi thằng K đang giật mấy bọc sữa đậu nành.

Đến tầm 9h sáng thì có một nhóm các học sinh 11A1 sang trại chúng tôi gọi là giao lưu, vì cô Hiền hồi năm trước cũng là giáo viên chủ nhiệm 10A1. Cả hai lớp ngồi quây lại thành một vòng tròn, sau màn chào hỏi giới thiệu xã giao sơ bộ, và phần hỏi thăm cô Hiền của các học trò cũ thì vài anh chị 11A1 tổ chức vài trò chơi đối đáp nhỏ, tôi ngồi nghe mà thỉnh thoảng ngáp dài vì đang tán dóc ngon lành thì bị kéo vô đây ngồi chơi mấy trò như con nít, rồi hoảng hồn ngậm miệng lại khi bị em Vy khẽ nhéo.

Nhưng trong cái rủi có cái may, vào đây ngồi giao lưu hoá ra lại hay, đến gần cuối, có một ông anh cận thị vác đàn guitar ra và bắt đầu một bản đệm hát nhạc ngoại.

- Ưm…thưa cô Hiền, và các em ở 10A1, sau đây thì anh sẽ hát bản “ Forever “ nhé ! – Anh này húng hắng giới thiệu.

- Chà, cô dạy tiếng Anh đó nha, hát bậy bạ là chết nghe mậy ! – Một ông bạn châm chọc.

- Chấp luôn, cô kiểm tra nha cô ! – Anh này cười cười với cô Hiền.

- Ừm, em cứ hát đi ! – Cô gật đầu đáp.

Nếu là tôi của ngày hôm nay, thì tôi sẽ đánh giá rằng anh này về cả đệm đàn guitar và cả hát đều không đạt, vì tiếng đàn hãy còn ngượng và chưa tròn âm, cách phát âm Anh ngữ sai khá nhiều, tóm lại không lấy gì làm thu hút. Nhưng đó là tôi bây giờ, còn quay về 7 năm trước, thì lúc này đây không chỉ riêng tôi mà toàn bộ hết thảy trai gái đều ngẩn mặt ra mà đắm say mê mẩn trước phần trình diễn tự đàn tự hát của anh này, có lẽ trong chúng tôi lúc ấy thì guitar là một phạm trù gì đó cao xa lắm, và ai đàn được thì đều giỏi giang lắm. Tôi nhìn sang em Vy, em ấy đang tựa cằm nghe một cách say mê, thế là tôi rút ra một điều, muốn gây ấn tượng với con gái, hãy tập guitar, dù bạn có hát dở cách nào đi chăng nữa, chỉ cần hát không lạc điệu và có cây guitar đệm vào kế bên, bạn sẽ trở nên hát hay hơn bình thường.

Kết thúc bài hát, cả đám vỗ tay um sùm và có vài nhỏ con gái lớp tôi yêu cầu anh này hát thêm bản nữa, và trình ga lăng của anh này đã được bộc lộ, anh này mời một vài nhỏ lên hát để mình thì đệm đàn làm nền. Và dù là chỉ đệm không hát, nhưng bọn tôi vẫn thấy ổng “ cool “ gì đâu, hết thảy bọn con gái đều mê mẩn, đến con trai tụi tôi như bọn thằng K còn phải tặc lưỡi xuýt xoa liên tục nữa mà !

- Nhìn đàn guitar thích ghê N ha ? – Vy quay sang nhìn tôi.

- Ừm…. ! – Tôi ậm ờ đáp, có hơi ghen tị trong đó.

Thế là ngay sau buổi giao lưu, khi đã tan hàng ai về trại nấy ngồi đợi cơm trưa thì tôi đã hạ quyết tâm ra một quyết định, sống chết gì cũng phải học cho được guitar để đàn cho Vy nghe. Dù rằng cảm thấy cũng hơi có lỗi với em ấy thật vì thế này thì tôi sẽ phải gặp Tiểu Mai hơi nhiều, nhưng dẫu sao cũng là vì mục đích đàn cho Vy nghe mà thôi.

Lựa lúc Vy không có ở gần bên, tôi tranh thủ rón rén lò dò đến chỗ Tiểu Mai đang ngồi xếp lại đồ đạc vào ba lô, khẽ nói :

- Tiểu Mai nè, thứ 3 tuần sau N qua học guitar nha !

- Ừm, thích rồi phải không ? – Nàng nhìn tôi nheo mắt lém lỉnh.

- Ừ, nãy… nhìn ông kia chơi hay quá ! – Tôi gật đầu ngượng ngập.

- Ráng tập đi, rồi N sẽ còn giỏi hơn anh kia nữa ! – Nàng mỉm cười.

- Vậy à ? Sao biết vậy ? – Tôi thắc mắc.

- Mình đích thân dạy mà ! – Tiểu Mai khẽ vuốt tóc mai bên tai.

- Sư…sư phụ, xin nhận của đệ tử một lạy ! – Tôi trố mắt rồi thốt lên, vờ thụp người xuống.

- Thôi đừng, tổn thọ mình, hì hì ! – Nàng cười khúc khích.

Và đó là ngày mà Tiểu Mai chính thức trở thành sư phụ, tôi mãn nguyện vào thân đệ tử với lòng quyết tâm cao độ dù có khó khăn cách mấy cũng phải học cho được Guitar để mong có một ngày sẽ được chơi những bản nhạc mình thích cho Vy nghe. Gì chứ được chơi nhạc cho người mình thích nghe ở một nơi đầy lãng mạn như đồi cỏ xanh mướt ở biển Đồi Dương thì còn gì bằng nữa, hề hề !

Chap 132 :

Sau buổi cơm trưa với hoạt cảnh muôn thuở là thằng D bị chị đại Y ù rượt chạy toé khói chỉ vì thằng này thích ăn hết cơm trước rồi mới đến món ăn, để trong hộp ngồi nhấm nháp làm chị đại tức khí không chịu được. Tôi ngồi vỗ vai an ủi thằng này, kế bên là tụi thằng L đang chăm chú nghe cô Hiền phân công kế hoạch nhổ trại chuẩn bị về lại thành phố. 

Độ 2h chiều, sau bản thông báo bế mạc hội trại 26-3, thầy Phương tuyên bố các chi đoàn nhổ trại. Tầm 30 phút sau toàn bộ mọi người trong khu trại đã lục tục dọn dẹp đồ đạc và vệ sinh sạch sẽ khu vực quanh trại, đảm bảo trả lại cánh rừng bạch đàn về vẻ nguyên trạng như trước khi hạ trại. Đâu vào đó, từng dòng người lũ lượt đi ra lại đường lớn để lên xe của lớp về thành phố, chẳng mấy chốc khu trại mới hôm qua hãy còn đông đúc giờ chỉ còn lèo tèo vài mạng con trai của mỗi lớp ở lại để thu dọn lều bạt. Theo kế hoạch, bọn con trai tụi tôi lúc sáng lên cắm trại bao nhiêu thì bây giờ sẽ ở lại nhổ trại đúng bấy nhiêu đó thằng. Cả đám ngẩn mặt nhìn chị em đồng bạn tươi cười vẫy tay chào tạm biệt xách ba-lô lên xe về trước.

- Thiệt là đau khổ quá đó mà ! – K mập nhăn mặt.

- Ôi, lều thì ở chung, mà dọn thì vẫn tụi này dọn ! – Thằng C thở dài.

Tiểu Mai vai đeo ba-lô, quay lại tủm tỉm nhìn cái bản mặt đang đần ra của tôi, nàng khẽ gật đầu ý bảo là về trước, còn tôi ở lại lo chu tất hậu sự đi nhé !

Bọn tôi đứng dòm cổng trại cao ngất và nguyên 2 gian lều to đùng, mới sáng hôm qua còn hào hứng dựng lên mong cho lều bạt đứng vững bao nhiêu thì bây giờ lại muốn đạp đổ nó cho nhanh bấy nhiêu, chứ cứ tháo ra từng con ốc cây tre thì có mà đến tối mới về lại đến nhà quá. Dòm xung quanh đó, bọn trai làng 10A2 còn có cả các anh thanh niên chả biết ở đâu tới đang phụ nhổ trại giúp tụi nó, nhưng 10A3 thì lại chung số phận với tụi tôi, đám con trai bên đó đang thất thểu thu dọn đồ đạc lỉnh kỉnh các thứ. Tôi ngao ngán nhìn cả cánh rừng ngày hôm qua đầy lều bạt đông đảo vui vẻ là thế mà giờ đây đưa mắt nhìn là thấy đến tận đâu đâu ở phía bên kia bãi đất trống thả diều.

- Thôi dọn lẹ còn về tụi bây ơi ! – Thằng Q lên tiếng.

- Giờ làm sao tháo hết cho nhanh đây ? – K mập liếm môi.

- Đốt hết là nhanh nhất ! – D xoắn ngồi phịch xuống đất.

- Đốt nhà mày ấy, cháy rừng thì đi tù à con trai ! – L đội trưởng sừng sộ.

- Dọn đi, mỗi thằng mỗi việc còn về ! – Tôi xua tay.

- Như hôm qua đi, 1 nhóm dỡ cổng 1 nhóm dỡ lều ! – Thằng T nói.

Sau hai tiếng đồng hồ vừa thu dọn vừa tán dóc cự cãi loạn xạ, cả đám tụi tôi lều bều vai vác mớ tre nứa lều vải cùng ba-lô trên tay lết thân ra đường lớn đến chỗ xe của ba thằng X đang đợi. Tầm 30 phút sau bọn tôi có mặt ở nhà L đội trưởng, để tạm mớ tàn tích của lều trại trong sân nhà nó rồi kéo nhau đi uống nước mía cho đỡ mệt. Vừa nãy ở trên rừng trên rú, giờ về lại thấy nhà cao cửa rộng ở thành phố, tôi thấy cứ khang khác, y như vừa mới đi đâu xa lắm giờ về lại quê hương vậy.

- Giờ về làm gì tụi bây ? – K mập chế thêm trà vô cái ly mía chỉ còn đá thỏi.

- Ngủ, mệt rồi ! – Tôi nhún vai.

- Ây chà, anh định rủ chú vi vu đi net ! – Nó nói.

- Thôi mày, đuối lắm rồi ! – Tôi lắc đầu.

- Như tụi con gái sướng bỏ xừ, lên chơi rồi về, giờ này chắc nhỏ nào cũng đang yên ấm trong nhà hết rồi ! – Thằng C thở dài đánh thượt.

- Ghen tị với con gái làm gì mày ơi ! – Thằng L nhăn nhó.

- À mà trưa mai còn phải lên trường nữa phải hông ? – D xoắn hỏi.

- Mai chủ nhật mà ? – Thằng T ngạc nhiên.

- Éc, quên cái vụ trưa mai phải tập trung ở sân vận động để cổ vũ cho lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng ! – Thằng Q giật thót người.

- Trời hỡi, muốn nghỉ nguyên 1 ngày cũng ko yên mà ! – Thằng X bưng mặt thảm não.

- Hay là mai trốn, ở nhà nghỉ khoẻ ? – Thằng T liếm môi.

- Có điểm danh đó mày, dám nghỉ ! – K mập doạ.

- Ai điểm danh ? – Tôi thắc mắc.

- Em Vy của mày chứ ai ! – Nó hất hàm.

- Hé hé, thế là mai tao được ở nhà rồi, nói phát xong ngay ! – Tôi cười khoái trá.

- Nằm mơ à con, mày nghĩ bọn tao để yên à ? – Thằng L gằn giọng.

- Ớ….anh em chơi gì kỳ thế ? – Tôi há hốc mồm.

- Chính vì là anh em nên ngày mai không được thiếu thằng nào hết, hề hề ! – Thằng C vỗ đùi đánh đét một cái.

Sau chầu nước mía, bọn tôi tản ra ai về nhà nấy để nghỉ sớm, tôi với K mập cùng đường nên hai thằng chạy chung một đoạn. Trời đã về chiều

- Ê mầy ! – Thằng mập hỏi.

- Gì chú ? – Tôi quay sang.

- Dạo này thấy mày với Trúc Mai tình tứ quá nhỉ ? – Nó khịt mũi nói.

- Sặc, ê đừng có chơi đốt nhà nghen mậy ! – Tôi loạng choạng tay lái.

- Em H nói với tao thế ! – Thằng K tiết lộ.

- Ớ…sao lại nói vậy ? – Tôi ngạc nhiên.

- Ai biết, thì H nói đêm hôm hai người ra ngồi cùng, rồi Mai đưa trà cho mày, rồi gắp mì cũng cho mày, thế mà hôm giờ tao không để ý ! – Thằng này thở dài.

- Bậy…bạ, bạn bè bình thường thôi mày ! – Tôi lắp bắp.

- Thì tao nói cho mày biết thế thôi, tao cũng dặn H là đừng kể cho Vy biết rồi, mày coi liệu sao cho phải, có gì cứ nói thẳng ra ! – K mập tiếp lời.

- Nói ra là nói cái gì ? – Tôi sửng sốt.

- Cái gì thì tự mày biết, sao hỏi tao ? – Thằng này trố mắt hỏi lại.

Lúc qua cầu LHP thì tôi quẹo phải để về nhà, K mập chạy thẳng, tôi tặc lưỡi lắc đầu chẳng biết thằng mập này đang nghĩ gì, nghe nó nói mà tôi chột dạ quá thể, lỡ nhỏ H ko nghe lời nó mà kể hết cho em Vy thì tôi chỉ còn nước tự thú với em ấy trước cho đỡ nhục. Nhưng việc gì phải thế, tôi thích mỗi Vy thôi mà, còn đang dự định học guitar để đàn cho em ấy nghe nữa cơ mà, phải rồi, hai đứa kia chỉ tổ phá hoại gia cang mà thôi !

Nghĩ bụng thế nên tôi yên tâm về đến nhà, tắm rửa sạch sẽ rồi nuốt vội chén cơm cho qua bữa xong tót thẳng lên phòng, đánh một giấc cái ót từ 6h chiều đến tận sáng hôm sau vì mệt mỏi cả 2 bữa nay rồi.

Đang nằm nướng ngon lành thì tôi nghe chuông điện thoại réo inh ỏi, mà mãi vẫn không có ai nhấc máy, tôi lấy gối bịt tai lại, nhưng tiếng chuông hết ngừng reo thì lại reo thêm.

- Mẹ ơiii,….có điện thoại… ! – Tôi nói vọng xuống dưới lầu.

- Mẹ sang nhà ngoại rồi…ớ… ! – Giọng ông anh tôi ngái ngủ ở phòng bên.

- Nghe đi đại huynh…ơi… ! – Tôi bán cái sang ổng.

- Mày nghe đi….tao đang ngủ…mệt quá… ! – Lão ấy cũng như tôi, đi trại xong về thẳng nhà ngủ từ chiều hôm qua đến giờ.

Tôi cố gượng dậy lết xác ra bàn điện thoại, uể oải nhấc máy.

- A…nô…ai đó ? 

- N hở, Vy nè ! – Giọng Vy bên kia đầu dây.

- Ờ…có gì hông ? – Tôi nhăn mặt đáp, hơi khó chịu vì đang ngủ ngon lại bị quấy.

- Chứ phải có gì thì mới được gọi cho N à ? – Em ấy hỏi lém lỉnh.

- Tha cho em đi chị hai….em đang ngủ mà.. ! – Tôi thiểu não.

- Trời, 10 giờ sáng rồi còn ngủ gì nữa chàng ? – Vy sửng sốt.

- Ủa ? 10h rồi à….ai biết, hôm qua về mệt quá ! – Tôi gãi đầu.

- Dậy i, nhớ trưa tập trung ở trường nha, còn ra sân vận động nữa đó ! – Em ấy dặn.

- Ờ… ! – Tôi đáp gọn lỏn.

- Ngủ cho lắm vào, hứ ! Rồi em ấy cúp máy.

Tôi cười cười hình dung ra nét mặt Vy đang bĩu môi bên kia làm mặt dỗi cụp điện thoại xuống, rồi lại chui vô phòng ngủ tiếp, không quên hẹn giờ đồng hồ 12h dậy ăn trưa.

Tầm 1h30 trưa chủ nhật, 5 lớp từ 10A1 đến 10A5 đại diện cho trường PBC sẽ có mặt ở sân vận động tham dự lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng đã có mặt tại sân trường. Tôi nhìn bộ tịch ai nấy cũng rầu rĩ nom đến tội, hẳn là ai cũng đang nghĩ như tôi, vừa đi trại về mệt mỏi giờ đã phải châu đầu ra nắng chịu trận ngồi nghe diễn văn, chán gì đâu !

Quả nhiên y chóc, tình hình hệt như hồi cấp 2 lớp tôi đi tham dự, bây giờ lớp cấp 3 cũng vậy, ngồi trên khán đài ngay hướng nắng chiếu vào, may mà lúc nãy tôi liệu trước cầm theo mớ báo ở nhà lên để lót ngồi với che nắng trên đầu. Nhưng trong lớp chỉ có vài đứa giống tôi, thế nên chẳng mấy chốc mớ báo trên tay đã bị giật sạch, chỉ còn đúng hai tờ mà tôi kiên quyết giữ lại, một cho tôi, một cho Vy ngồi kế bên.

- Ngủ dữ quá ha ! – Em ấy nguýt dài.

- Thì mệt mới ngủ, hề hề ! – Tôi cười cầu tài – Mà ngồi đây chừng nào mới được về ?

- Chắc hết buổi lễ mới về được, nắng nóng chết mất ! – Vy nhăn hí trán lại.

- Ờ, hồi cấp 2 N cũng đi một lần rồi, giữa chừng hết xí quách trốn về luôn – Tôi đáp.

- Bữa nay ngồi kế tui, xem ông dám trốn không ? – Em ấy doạ.

- Bậy, ngồi kế người đẹp, ngu sao trốn ! – Tôi cười nham hiểm.

- Giỏi cho cái mồm, ngày càng giỏi ! – Rồi Vy lại cấu vào hông tôi la oai oái.

Trời trưa nắng nóng như đổ lửa, mà tình hình trên sân vận động chẳng mấy khả quan, các bác cán bộ thì thi nhau diễn văn mà bài nào bài nấy cũng dài, sau đó lại đến từng đội tuyển trong tỉnh ra diễu hành chào sân. Bọn tôi nhăn nhó quệt mồ hôi, áo đứa nào cũng ướt đẫm, tôi nhìn Vy nom đến tội, tóc tai bết cả vào mặt, má đỏ ửng lên.

- Vy, Vy ơi ! – Tự dưng có nhỏ con gái đi lên hàng ghế trên gọi rối rít.

- Có người kêu kìa ! – Tôi nhắc Vy.

- Lên chỗ thầy Phương ngồi cho mát, mấy ông lớp khác bên Đoàn chạy nạn lên đó hết rồi kìa ! – Nhỏ này nói tiếp.

Tôi nghe xong thì mặt đâm quạu, thiệt là bất công mà, thầy cô được ngồi hàng ghế VIP thì là chuyện dĩ nhiên rồi, nhưng cùng là học sinh thì chịu nắng chịu chung chứ giờ tự dưng con nha đầu này rủ đi đánh lẻ hưởng phước xem ai chịu nổi không ? Nhưng thôi, em Vy ngồi mát cũng được, nhìn cái bộ mồ hôi ròng ròng tôi cũng ái ngại, định cố nở một nụ cười tiễn biệt thì :

- Thôi, Vy ngồi đây được rồi ! – Vy cười cười lắc đầu.

Và lửa giận trong tôi tụt xuống ngay tắp lự, nghe em Vy nói xong mà tôi thấy sảng khoái mát rượi trong lòng, trời rõ nóng là thế mà em ấy tình nguyện ngồi lại chịu nắng với tôi, thiệt là tình cảm quá đi mà ! 

Đấy, K mập với nhỏ H chỉ giỏi đốt nhà, Vy dễ thương thế thì tôi đời nào đi léng phéng cho được, quyết tâm tập guitar lại bùng lên, hình ảnh về một ngày ngồi đàn Vy hát lại hiện thêm rõ mồn một. Còn với Tiểu Mai, tôi chỉ xem nàng như là bạn bình thường, à khoan….xem nàng là bạn trên mức….à không, là cô bạn hơi…hơi thân mà thôi ! Hẳn là vậy rồi, lòng tao đang vững như bàn thạch đấy, vợ chồng nhà mày đừng chêm thuốc nổ vô phá đá vá trời nha mậy, K mập !

Chap 133 :

Chiều thứ 3, vừa kết thúc tiết học cuối cùng xong thì tôi đã lao bổ ra bãi gửi xe sau khi hết sức từ chối lời rủ rê của K mập tối nay đi lên quán net, và lúng búng dóc tổ với em Vy rằng hôm nay nhà tôi có công chuyện cực kỳ quan trọng nên không đi dạo chơi ăn chè được. Vừa ra đến nơi, tôi đã thấy Tiểu Mai đang dắt xe chuẩn bị ra cổng.

- Tiểu Mai ! – Tôi chạy đến.

- Ừ ? – Nàng đứng khựng lại.

- Vụ guitar ấy, tối nay khoảng mấy giờ N qua được ? – Tôi liếm môi.

- Ưm…7 giờ nhé ? – Nàng trả lời.

- Okie, đúng 7h có mặt ! – Tôi gật đầu cái rụp.

- À…N cắt hết móng tay trái đi nhé, chỉ để lại móng tay phải thôi ! – Nàng dặn thêm.

- Ừ, nhớ rồi ! – Tôi đáp.

Về đến nhà, tôi nhảy ngay vào bàn, làm 1 mạch các bài tập Toán và Lí thầy cho về nhà, rồi tranh thủ soạn bài cho tiết Văn ngày mai, xong xuôi đâu đó tôi lao xuống bếp ngồi vào bàn ăn gắp lấy gắp để món thịt chiên mẹ tôi vừa nấu xong trước ánh mắt ngạc nhiên của bà, vì rõ là mẹ tôi vẫn còn chưa nấu xong món canh.

- Con đói bụng, ăn trước chút rồi tối về ăn thêm ! – Tôi giải thích, miệng tọng đầy cơm.

Ngồi nghỉ tầm 10 phút để dạ dày tiêu hoá bữa cơm vừa nuốt vội, tầm 6h30 tôi tắm rửa xong xuôi, mặt mày sáng sủa áo quần bảnh bao đường hoàng dắt xe ra ngoài mà quên mất là mình chưa cắt móng tay. Thế là phải đến 6h40 tôi mới rời khỏi nhà, đạp xe như bay đến nhà Tiểu Mai là vừa đúng 7h, thật là lúc nãy định đi sớm để chạy thong thả cho mát, thế mà giờ người tôi đã túa đầy mồ hôi dù vừa tắm xong.

- Kính…coong.. ! – Tôi đưa tay nhấn chuông cửa.

Cánh cổng màu đen quen thuộc được mở ra, và Tiểu Mai nở nụ cười tươi như hoa mời tôi vào nhà.

- N lấy đàn cầm thử đi, mình pha trà ! – Rồi nàng đi ra sau bếp.

Tôi bước tới giá đàn, cẩn thận nhấc cây guitar lên, cảm nhận sức nặng của nó trong tay và thích thú với cảm giác lần đầu tiên được cầm đàn guitar. Tôi ngồi xuống ghế salon, cây guitar của Tiểu Mai thùng đàn có màu vàng nhạt, tôi bắt chước các nghệ sĩ trên tivi, ôm thử đàn rồi dùng ngón cái kéo hết 1 lượt mớ dây đàn.

- Từng…tựng…tưng…tứng… ! – Tôi khoái chí vì lần đầu tiên tôi tạo ra được loại âm thanh này.

Rồi tôi lọ mọ thử bấm một nốt và lại kéo hết tất cả các dây, nghe vẫn không khác gì mấy ngoại trừ hình như có một dây bị lạc, rồi tôi lại thử nốt khác, nghe cũng chẳng ra ngô ra khoai gì.

Tiểu Mai bước ra phòng khách, đặt khay trà đào xuống bàn rồi ngồi xuống phía đối diện với tôi.

- N thấy sao ? – Nàng mỉm cười.

- Ừ….thấy khoái khoái, mà sao bấm vô mấy cái ngăn rồi mà nghe đâu có giống người ta đàn nhỉ ? – Tôi gãi đầu.

- Phải tập chứ ! – Tiểu Mai đáp.

- Ừm…vậy giờ tập gì trước ? – Tôi hỏi.

- Trước khi bắt đầu tập mình cần nói với N vài điều ! – Nàng từ tốn nói.

- Gì vậy ? – Tôi ngồi lại nghiêm túc, đặt cây đàn sang bên.

- Đầu tiên là N phải có động lực mạnh mẽ, như là thật sự yêu thích Guitar, hoặc tập vì…một điều gì đó, để đảm bảo quá trình tập tuy sẽ có khó khăn nhưng vẫn phải tiếp tục !

- Ừ, dĩ nhiên !

Tôi nghĩ ngay đến Vy liền tức thì, đó là động lực mạnh mẽ chứ còn gì nữa!

- Tiếp theo là phải tập thường xuyên, một ngày ít nhất phải tập một tiếng đồng hồ cho thời gian đầu học đàn, để tạo cảm giác tay và quen thuộc với đàn.

- Chà….N chỉ học ở đây có 3- 5 -7 , sao mà ngày nào cũng tập được ?

- Vậy…lấy đàn của Mai về nhà tập cũng được !

- Thật à ?

- Ừm, mình cũng ít chơi Guitar !

- Hì hì, thế tốt quá rồi !

- Cuối cùng là trong quá trình học, Mai dạy đến đâu N tập đến đó, đừng thấy ai chơi bản gì hay mà cố tập hay tự mò theo, sẽ dễ hư thế tay sau này rất khó sửa lại. Có bài tập về nhà thì phải tập cho nghiêm túc để hôm sau trả bài, không có viện lí do rằng bài tập này khó hay là N bận, mình không cần biết những chuyện đó !

Thằng đệ tử tôi đây lúc nãy đã bắt đầu lo ngại, vì hình như mình đã bái một cô nàng hắc ám làm sư phụ, chưa chi đã doạ đệ tử đến sợ mất cả mật rồi, nhưng thôi, tất cả vì đại sự.

- Ừ…ừm…sẽ cố ! – Tôi gật đầu, lí nhí nói.

- Vì dạy cho N hơi khó là N không biết nhạc lý, Mai đành phải vậy thôi, tất nhiên là nếu N thật sự muốn tập ! – Tiểu Mai như nhận ra tôi bắt đầu muốn bàn lùi.

- Ah…muốn tập mà ! – Tôi nói như máy.

- Vậy được rồi, giờ mình bắt đầu học ! – Tiểu Mai mỉm cười.

- Rồi, học gì giờ ? – Tôi láu táu hỏi.

- Về cấu tạo của một cây đàn Guitar trước, N cầm đàn lên đi !

- Rồi !

- Tư thế cầm đàn đúng nhất là tư thế mà người cầm cảm thấy thoải mái nhất, tay phải N để hờ lên phần dây đàn chỗ lỗ thoát âm đi, ừ, các ngón tay trái cũng để hờ lên cần đàn.

- À…..rồi !

- Ngồi gì như robot vậy ? Thả lỏng đi, thư thái thôi !

Nhưng ngồi thoải mái thế quái nào được, nói trắng ra là chưa có lần nào tôi ngồi ở nhà Tiểu Mai, đối diện với nàng mà tim lại không đập binh binh, chẳng dám nhìn thẳng. Vì lúc nào trông nàng cũng xinh quá thể, hôm nay Tiểu Mai lại vận áo pull trắng váy xanh chạm gối, rồi lại còn điểm thêm chiếc kẹp mái bên tóc, chốc chốc nghiêm mặt xong lại cười nét cười toả nắng, tôi chỉ biết ngượng ngập cắm mặt nhìn vào cây đàn guitar, miệng lẩm bẩm đếm…số ngăn trên cần đàn.

Bình tĩnh nào, không việc gì cả, nhìn hoài cũng quen thôi, chỉ là con gái thôi mà, mình tới đây để tập Guitar rồi còn về đàn cho Vy nghe nữa. Tuần 3 buổi, sau này sẽ quen thôi, ôi con lạy thánh thần thiên địa tiếp thêm sức mạnh cho con vững vàng tâm lí, đừng để nàng tiểu yêu nữ này mị hoặc con nữa !

Nghĩ bụng rồi tôi hít thở, khoan thai sửa lại tư thế ôm đàn, quay sang nhìn Tiểu Mai rồi…cười một cái, ra vẻ là tôi đây đã yên vị xong xuôi.

- Khiếp, mới ôm đàn thôi mà đã nghiêm trang vậy ! – Tiểu Mai che miệng cười khúc khích.

- Thì…chưa quen mà ! – Tôi tắt cười ngay tắt cười ngay tắp lự.

- Rồi, giờ là cấu tạo đàn, Mai chỉ xem nhé ! – Nàng nói.

Tôi sửng sốt, xưa giờ nhìn vào cây đàn guitar chỉ biết nó là một khúc gỗ được gắn dây, chứ đâu như giờ nghe Tiểu Mai vừa kể vừa chỉ tay, nào là khoá đàn, ngựa đàn, phím đàn, 6 dây đàn, rồi eo đàn và thùng đàn, rồi cần đàn có từ 21 đến 22 ngăn, tôi đến gọi là ù cả tai hoa cả mắt.

- Mình nói cho biết vậy thôi, còn chút nữa N đem tập vở Mai viết sẵn về mà học lại cho nhớ ! – Nàng tủm tỉm cười nhìn đầu tôi đang muốn bốc khói.

- Ừ…vậy đỡ quá ! – Tôi quệt mồ hôi.

- Bây giờ, N thử rải hết một lượt 6 dây đàn đi ! – Tiểu Mai nói.

Theo lời nàng, tôi rải hết 6 dây, vẫn vậy, nghe chẳng ra giai điệu gì.

- Thứ tự các dây N vừa rải, tính từ dây nhỏ nhất ở dưới nhé, là Mi- Si- Son- Rê- La- Mi , viết theo kí hiệu là E- B- G- D- A- E, phải nhớ nhé !

- Cái…gì,…sao nhớ nổi ?

- Từ từ sẽ nhớ, thật ra có 1 cách để nhớ cho dễ !

- Cách gì vậy ?

- Tính từ dây nhỏ nhất, mình tóm gọn lại thứ tự E- B- G- D- A- E vào câu “ Ép bạn gái đi ăn ếch “ !

Tiểu Mai tủm tỉm cười lém lỉnh, nhìn mặt tôi đần ra.

- Ép bạn gái đi ăn ếch ? – Tôi trố mắt lặp lại

- Ừa, các chữ cái đầu tiên của câu này là E- B- G- D- A- E đó ! – Nàng gật đầu.

- Chà, vậy dễ nhớ hơn đó ! – Tôi thích thú.

- Nhưng sau này N cũng phải nhớ hết các kí hiệu quốc tế của các nốt Đô, rê, mi, pha, son, la và si đó ! – Nàng tiếp lời.

- Ừm, sẽ cố học thuộc ! – Tôi nhấp ngụm trà cho đỡ sốc, vì tưởng Tiểu Mai không bắt tôi học thuộc mớ kí hiệu đó chứ.

Rồi Tiểu Mai dạy tôi thêm các lí thuyết cơ bản về trường độ của cung, như từ Đô đến Si đều cách nhau 1 cung, chỉ trừ Mi- Fa với Si- Đô là cách nhau nửa cùng, và 1 cung trong khuông nhạc sẽ tương ứng với hai ngăn trên cần đàn Guitar, nửa cung là 1 ngăn. Và cách đếm ngăn nhanh nhất là dựa vào các dấu chấm trắng trên cần đàn theo thứ tự 3- 5- 7- 9- 12 , tôi nghe đến đâu nốc trà đến đấy để hạ hoả cho cái đầu đã sắp khét lẹt, đến gần nửa buổi học thì Tiểu Mai mới cho tôi nghỉ giải lao, còn nàng thì vào bếp pha thêm ấm trà nữa vì độ nốc trà của tôi hôm nay đã đạt đến mức thượng thừa.

Tôi tựa người ra ghế salon, nhìn đồng hồ thì chỉ mới 8h tối, quỷ thần ơi ngồi học nãy giờ mà chỉ mới có 1 tiếng đồng hồ, chẳng bù cho mấy hôm đi net với K mập, chơi chút đã hơn 9h phải về nhà, không lẽ đây là sự kì diệu của âm nhạc, ma thuật không thời gian tạo ảo giác cho con người hay sao kìa ?

Chap 134 :

Sau giờ giải lao, quá trình học guitar đã bắt đầu đi vào giai đoạn gian khổ, tôi méo cả mặt khi Tiểu Mai bảo thử bấm từng ngăn của dây 6, tức là dây to nhất ở trên cùng, và gảy cho ra âm thanh. 

- N phải nhớ là tay trái bấm vào bên phải của mỗi ngăn đàn nhé ! – Nàng nhìn theo tay tôi - Ừ đúng rồi, ngón tay sát vào phím đàn nhưng đừng chạm vào phím !

- Xong rồi, giờ gì nữa ? – Tôi liếm môi.

- Đàn thử xem có ra âm thanh không ! – Tiểu Mai nói.

Tôi làm theo lời nàng, và cái âm thanh tôi có thể tạo ra chỉ là một tiếng “ Tịt…. “ không hơn không kém.

- Ngón tay N đè lên phím đàn rồi kìa, lùi dần ra một chút ! – Nàng chỉnh lại.

Và tôi lùi tay lại, tiếp tục gảy thử, lần này có khá hơn, ra được âm thanh ở ngăn đó, nhưng hơi kỳ kỳ ở chỗ là “ Từng….è…è… “ .

Tiểu Mai lắc đầu thở dài nói :

- Trong Guitar, một là tiếng đàn tròn trĩnh, hai là thà bị tịt chết luôn, chứ tuyệt đối không được rè như vừa rồi !

Rồi nàng cầm lấy đàn, hướng dẫn lại cho tôi cách bấm phím, hoá ra là ngón tay phải bấm vào sát phím đàn về bên phải, và phải giữ thật mạnh xuống.

Tôi hăm hở làm lại theo hướng dẫn và quả nhiên thấy ngay sự khác biệt, tôi khoái chí chuyển sang các ngăn cao dần hơn, và lên đến ngăn thứ 9 thì tôi lại mặt nhăn mày nhó chỉ vì âm thanh rè rè lại vang lên, dù tôi đã bấm phím đúng theo kĩ thuật.

- N giữ ngón tay ở nguyên đó đi ! 

Tiểu Mai nói rồi nhoài người sang, dùng tay nàng ấn mạnh ngón tay tôi vào phím đàn.

- Ah…. ! – Tôi giật thót người vì khá đau tay.

- Rồi, N gảy thử xem ! – Nàng yêu cầu.

Quả nhiên lần này âm rè không phát ra nữa, tôi sửng sốt nhìn Tiểu Mai đang ngồi lại ở phía đối diện.

- Do lúc nãy tay trái N bấm phím lực chưa đủ mạnh nên bị rè dây đấy ! – Nàng giải thích.

- Chứ bấm mạnh quá đau tay sao ? – Tôi nhớ lại cảm giác đau buốt đầu ngón tay khi nãy.

- Phải chịu thôi, đàn accoustic có dây làm bằng sắt mà, N phải tập đến khi nào 5 đầu ngón tay trái bị hằn lên vết chai thì sẽ hết đau thôi ! – Tiểu Mai cười cười.

- Cái gì ? Tập đến chai tay á ? – Tôi há hốc mồm.

- Ừ, thời gian đầu thì đầu ngón tay trái của N sẽ rất đau, có khi buốt lại, nhưng suốt thời gian này N không được bỏ ngang mà càng phải tập bấm phím kết hợp chạy nốt nhiều hơn nữa thì tay mới chai lại được ! – Nàng tiếp lời.

- Èo ôi, tập đàn thư thái nhẹ nhàng mà đau buốt tay thì ai mà chịu cho nổi ! – Tôi nhăn nhó như khỉ ăn ớt.

- Chịu thôi, N xem các guitarist hay gần nhất là anh bên 11A1 hôm bữa ấy, nhìn họ đàn hay vậy chứ ai cũng đã trải qua thời gian khổ luyện cả rồi ! – Tiểu Mai nhún vai nói.

- Chứ hồi đó Mai tập ra sao? …..Tay con gái cũng bấm dây sắt à ? – Tôi ngẩn người.

- Ừ, có hôm mình tập mà tay bật cả máu ! – Nàng thản nhiên đáp.

- Đến nỗi ấy dữ vậy ? – Tôi tròn mắt ngạc nhiên.

- Đam mê mà ! – Tiểu Mai mỉm cười.

Đến đây tôi đâm ra phục nàng quá xá, tôi là con trai mà bấm dây sắt còn thấy đau buốt cả ngón tay, đừng nói gì Tiểu Mai là con gái chân yếu tay mềm. Tự dưng tôi thấy quyết tâm hẳn lên, con gái mà còn tập được thì mình thân nam nhi đại trượng phu, sá gì mấy cái đau nhỏ nhặt này được, dù gì hồi nhỏ tôi từng bị ông nội dợt đòn còn đau hơn thế này nhiều.

Thế là sĩ khí bừng bừng, tôi cắn răng cố nén đau bấm lần lượt hết 13 ngăn của dây 6 đến hết dây 1, loay hoay một hồi cũng hoàn thành dù lâu lâu cũng bị rè dây, nhưng nói chung là tiến bộ thần tốc, bằng chứng là Tiểu Mai ngạc nhiên nhìn tôi suốt buổi :

- Chà, buổi đầu mà được vậy là khá lắm đó ! – Nàng hấp háy mắt.

- He he, thiên tài ngàn năm có một mà ! – Tôi vênh mặt, dù thật lòng là muốn nhăn mặt vì bàn tay trái đã tê rần.

- Hay là bị khích tướng đó ? – Tiểu Mai tủm tỉm.

- Bậy…. ! – Tôi lúng búng đáp.

Nàng nhìn tôi cười ý nhị rồi nhìn lên đồng hồ :

- Ưm…hơn 9 giờ rồi, bữa nay đến đây thôi ha !

- Ừ, thêm nữa chắc tập không nổi quá ! – Tôi thở phào nhẹ nhõm.

- Thiên tài gì lạ lùng ghê ! – Nàng lắc đầu.

- Vậy tối mốt lại qua hen ! – Tôi đứng dậy.

- Ừa, về nhà N tập lại tay trái nhé, bấm phím hết hợp chạy nốt cho thành thạo ! – Tiểu Mai dặn rồi đi lên cầu thang – N đợi chút, Mai lấy bao đựng đàn !

Tôi vươn vai cho thoải mái, bữa nay tập tuy mệt thật nhưng mà vui, vì tôi đã bước đầu chạm vào ngưỡng cửa guitar mà thuở nhỏ hằng mơ ước rằng sẽ có một ngày tôi vừa đệm đoạn bridge trong bản My love của Westlife khi nghe MTV vậy.

- Rồi, N đeo lên vai đi, dây đàn Mai chỉnh chuẩn hết rồi, hôm sau học lại mang sang đây nha ! – Tiểu Mai đưa cái bao đàn bằng da cho tôi.

- Ừm, nhớ rồi ! – Tôi gật đầu.

- À….còn cái này nữa ! – Nàng tiếp lời.

- Cái gì cơ ? – Tôi thắc mắc.

- Nhớ…rửa tay trước khi tập, hì hì, cho dây đàn khỏi rỉ sét ! – Nói rồi Tiểu Mai khúc khích cười.

- Ừ…ừ….tay sạch mà… ! – Tôi sượng trân.

Tôi đeo cây guitar lên vai rồi dắt xe ra cổng, và quê thấy mồ tổ khi người đi mà đàn bị níu lại, tôi quên mất là cổng nhà nàng không cao lắm, và lúc ngang qua thì phần đầu đàn phía trên bị vướng lại cổng, làm tôi giật mình tưởng ma quỷ đến kéo vía lại chứ.

- Thế…về nhé ! – Tôi xốc lại dây đeo rồi ngồi lên xe.

- Ừa, nhớ tập thường xuyên nhé, thời gian đầu hơi đau thôi, sau này quen rồi tự chỉnh được lực tay đều ra, sẽ không còn đau nữa ! – Tiểu Mai động viên.

- Ừm, đệ tử nhớ rồi ! – Tôi cười cười gật đầu.

- Hì, vậy….ngủ ngon ! – Nàng mỉm cười, khẽ hấp háy mấy ngón tay.

- Ngủ ngon ! – Tôi chào nàng rồi đạp xe đi.

Quá tuyệt vời, quá đỉnh luôn, bữa đầu đã được sư phụ khen nức nở rồi, cứ thế này chẳng mấy chốc tôi sẽ thành tài thôi, hề hề !

Tôi khoái chí cười tít mắt, thong thả đạp xe, tận hưởng cảm giác đau buốt ở bàn tay trái một cách sung sướng, vì đó là nỗi đau cho sự thành công sau này. Đang lim dim mơ màng đến tương lai huy hoàng thì tôi thấy từ hướng ngược lại là….ông anh sở khanh tên Triết đang đạp xe đến.

Tôi tự dưng có dự cảm chẳng lành, không chừng giờ này hắn đến rủ Tiểu Mai đi chơi lắm đây, giây phút hai thằng chạm mặt từ hai hướng, tôi không hiểu sao lại khẽ gật đầu nhìn hắn và chào, rồi sau đó tức điên lên vì kiểu cười nửa miệng của hắn khi chào lại Dù tôi đoán chắc rằng hắn đang ngạc nhiên vì không biết tại sao tôi lại chào hắn, phải thôi, tôi cũng còn không biết sao tôi lại vậy nữa kia mà !

Nghĩ chừng có sự biến, đến ngã quẹo ra khỏi đường nhà Tiểu Mai tôi quay đầu lại nhìn, và y chóc, Tiểu Mai đang đứng trước sân nhà, mở cửa cho tên Triết này dắt xe vào. Tôi sầm mặt đạp xe đi thẳng, trong bụng rủa thầm cái thằng cha họ Sở này thế quái nào lại chọn Tiểu Mai mà tán chứ, chắc thấy nàng hiền lành để dễ lừa gạt đây mà.

Nhưng dù có cho vàng tôi cũng chẳng dám nói với Tiểu Mai rằng tên Triết này đang bắt cá hai tay, vì tất cả chỉ là tôi biết qua lời kể của Vy và sự suy đoán của tôi, nhỡ nói ra mà không phải thì đến chui đầu xuống đất mà chết nhục, nhưng không nói ra thì không lẽ để mặc nàng như vậy, cho tên Sở khanh này đùa giỡn tình cảm. Tôi bị giằng xé giữa một bên là làm sao vạch mặt tên này cho Tiểu Mai biết, một bên là lời nói đây không phải là chuyện của mình sau khi nghe Vy kể, mà chẳng biết nên làm sao cho phải, nhất là khi bây giờ sau lưng tôi là…cây đàn của Tiểu Mai, cảm nhận sức nặng của nó như là sức nặng của trách nhiệm phải giúp đỡ một người đã từng giúp mình quá nhiều.

Tôi nghĩ vẩn vơ mãi đến khi về đến nhà mới lò dò dắt xe vào trong, mà quên mất là nếu thấy tôi ôm đàn về thì cả nhà tôi sẽ ngạc nhiên lắm đây.

- Trời đất, mày mua đàn guitar à ? – Ông anh tôi ngã bổ ngửa.

- Ớ….không…không, đâu có mua ! – Tôi ngớ người, sực nhớ ra là tôi đang đeo cái gì sau lưng.

- Chứ ở đâu mà ra ? - Ổng hỏi tiếp.

- Mua đàn làm gì thế con ? – Mẹ tôi cũng đặt tờ báo xuống bàn và có cùng thắc mắc.

- Không, con đâu có mua ! – Tôi lắc đầu lia lịa.

- Chứ đàn ở đâu đây ? Mà học hành bài vở đã xong chưa giờ lại thêm đàn ca hát xướng nữa thế ? – Mẹ tôi thoáng nghiêm giọng.

- Dạ…thì học cho vui thôi mà, cho bớt căng thẳng ! – Tôi lắp bắp.

- Mày tính ôm đàn đi tán gái chứ gì ? – Ông anh tôi hất hàm.

- Không…là Trúc Mai dạy mà.. ! – Tôi quíu lên khai huỵch toẹt ra.

- A ùa, ghê ta, thế vừa qua nhà em dâu đấy à ? - Ổng trố mắt.

- Mày nói gì thế con ! – Mẹ tôi đập vai ông anh rồi cười cười nói với tôi – Vậy cũng được, thế con cất đàn đi, tập thì tập, miễn sao đừng để ảnh hưởng việc học là được !

- Dạ…dạ.. .! – Tôi mừng rơn vì được tha bổng.

- Mà bé Mai dạy con tập thật à ? – Mẹ tôi tò mò.

- Dạ, con vừa sang đó học mà ! – Tôi đáp.

- Ừm…thế con bé khoẻ chứ ? Vẫn ở một mình à ? – Mẹ tôi hỏi.

- Dạ, vẫn bình thường ! – Tôi trả lời rồi lầm lũi đi lên phòng.

Tôi sầm mặt cất đàn rồi xuống dưới nhà, tự dưng lúc nghe mẹ tôi hỏi Tiểu Mai ở một mình hay sao tôi đâm ra quạu quọ, chẳng thà lúc nãy không thấy tên Triết kia lảng vảng ở đó thì tôi đã vui vẻ yên tâm trả lời cho mẹ rồi, đằng này…..tôi ngồi ăn cơm mà nghĩ ngợi mãi, rồi tự dưng lo lắng một cách vô thức mà bản thân tôi cũng giật mình khi biết được điều đó.

- Cầu trời cho Tiểu Mai đuổi phứt cha nội đó về đi cho rồi, nhìn ba gai gì đâu !

Chap 135 :

Sáng hôm sau, vừa bảnh mắt ra tôi đã ôm đàn xuống dưới nhà ngồi, bắt đầu tập toẹ chạy nốt, khổ, mấy ngón tay trái nó vẫn còn ê buốt, nhưng tôi đã hạ quyết tâm rồi, khó mấy cũng phải gắng tập, trước là vì Vy, sau là vì đã hứa với Tiểu Mai.

Tôi khoan thai ngồi xuống ghế, hai chai Sting lạnh trên bàn, từ từ giở cuốn sổ tay mà Tiểu Mai dặn đem về ra, nhìn ngay trang đầu đã thấy những dòng chữ nắn nót thanh mảnh của nàng đề tựa.

“ Guitar bí kíp ^_^ !

Gửi đệ tử, cố gắng tập nhé, có khó khăn gì cũng đừng nản chí, đây là nhìn chữ nhớ người, xem như sư phụ đang ở cạnh bên chỉ bảo răn đe, không được lơ là việc tập luyện đâu đấy !

Tiểu Mai sư phụ ^_^ ! “

Tôi xem xong trang đầu mà phì cười, hổng dè Tiểu Mai lâu lâu cũng vui tính phết, hôm trước nhập môn bái sư thì không chịu, mà giờ lại đi xưng sư phụ với tôi.

Tôi lật sang trang tiếp theo :

“ Bài 1 : Chạy ngón.

Đọc đến dòng này thì chắc chắn đệ tử đã học xong buổi đầu rồi, thế nên sư phụ chỉ nói yếu quyết về phần chạy ngón này thôi.

Dĩ nhiên sẽ đau tay, nhưng phải…chịu thôi, hì, điều cơ bản là lực tay bấm nốt phải đều, vị trí bấm phải đúng, và phụ thuộc vào cả ngón tay cái kẹp sau cần đàn, sẽ đỡ đau tay hơn khi đệ tử tì cần đàn vào ngón cái thay vì cứ chăm chăm vào các ngón ở phía trước cần đàn. Vậy nhé, thành thạo việc chạy ngón rồi mới lật sang trang kế bên đấy, cấm đấy ! “

Tôi tò mò, vội lật tiếp sang mặt kế tiếp, nhưng tờ giấy trống trơn chẳng có hướng dẫn gì sất, chỉ vỏn vẹn một dòng chữ ngắn :

“ Biết ngay là tò mò lật sang mà, quay lại trang 1 mà tập đi, bài tiếp theo ở trang 3 lận. “

Tôi phá lăn ra cười trước sự tinh nghịch của cô nàng, không ngờ lại dự được đến cả vụ này, thật là bất ngờ quá. Lắc đầu mỉm cười, tôi quay lại với việc tập chạy ngón, loay hoay cả buổi sáng thì tôi cũng gọi là đã dần quen với cách đặt tay và bấm các nốt từ ngăn đầu đến ngăn cuối trên cả 6 dây, dù rằng 5 đầu ngón tay trái đã tê rần và đau buốt.

Đến trưa, vừa ôm cặp lên lớp đang lò dò về chỗ ngồi thì tôi đã bị Vy gọi giật lại :

- N nè !

- Cái chi rứa ? – Tôi cười cười đứng lại.

- Hôm nay kiểm tra 15 phút Anh ngữ, đã ôn bài chưa đấy ? – Vy hỏi.

- Hehe, dĩ nhiên là xong cả rồi ! – Tôi tự hào khoe.

- Phải ko đó ? – Em ấy nheo mắt tỏ ý nghi hoặc.

- Ơ…không tin thì giờ xuống dò thử nè ! – Tôi nhún vai đáp.

- Hì, thôi, giờ đi lấy sổ Đoàn rồi ! – Vy đẩy vai tôi, rồi đi ra ngoài lớp.

Thật ra, nhờ bí kíp Anh ngữ mà Tiểu Mai đã soạn, tôi bây giờ cũng không lấy gì làm tệ lắm trong môn này, ít nhất cũng ở hạng trung bình, dù rằng giống y như học kiểu đối phó, xong kiểm tra là quên tuốt luốt.

Mười lăm phút truy bài đầu giờ hôm nay, theo lẽ thì thằng L phải lên làm bài Vật Lí cho lớp, nhưng ác nỗi tôi quên mất tiết 4 là phải kiểm tra Anh ngữ, thế nên lúc thấy Tiểu Mai cầm sách đi xuống, tôi chỉ muốn lăn đùng ra xỉu tại trận.

Tôi thì thầm nói thật nhỏ :

- Sư phụ… !

- Gì thế ? – Tiểu Mai ngồi xuống đối diện.

- Đệ tử…đau tay quá ! – Tôi chìa tay trái ra, nở nụ cười cầu tài muôn thuở.

- Ừm….thì sao ? – Nàng tủm tỉm.

- Nên…bữa nay đừng dò bài đệ tử nha… ! – Tôi hạ giọng năn nỉ, dù không lấy làm hi vọng gì cho lắm vì tập guitar thì chẳng liên quan gì đến việc học trên lớp, cái tay đau thì không việc gì đến cái đầu.

- Ừ, vậy thôi, Mai không dò bài ! – Tiểu Mai mỉm cười.

- Hì ! – Tôi sửng sốt như không tin nổi, rồi thở phào nhẹ nhõm.

- Tập chạy ngón sao rồi ? – Nàng hỏi.

- Bất thường lắm ! – Tôi đáp.

- Sao mà bất thường ? – Nàng ngạc nhiên.

- Ừm…khó nói lắm ! – Tôi làm mặt rầu rầu.

- Gì vậy ? Nói đi ! – Tiểu Mai lại càng thắc mắc tợn.

- Ừ, vì N tập nhanh hơn người thường mà ! – Tôi khoái chí trả lời.

- Quỷ sứ ! – Nàng thở hắt ra, phì cười nhìn tôi.

- Cũng chưa quỷ bằng ai đâu ! – Tôi nheo mắt đầy nham hiểm.

- Ý gì đấy ? – Tiểu Mai thoáng nhăn trán.

- Trang 2, Guitar bí kíp, Tiểu Mai sư phụ, chà chà ! – Tôi đưa mắt lên trần nhà, miệng nhấn nhá từng từ một.

- Hứ, biết ngay mà, tập mà cứ muốn sang trang kia, chưa học bò đã lo học chạy rồi ! – Nàng bĩu môi.

- Nhờ học chạy mới biết được Tiểu Mai cô nương đây cũng biết giỡn chơi, hà hà ! – Tôi lại trêu tiếp.

- Ơ…do…trước giờ N không chịu để ý thôi ! – Nàng phụng phịu đáp.

- Mà này, hỏi thêm chút vụ chạy ngón tí ! – Tôi khoát tay.

- Ừ…hỏi i ! – Tiểu Mai gật đầu, gấp sách lại.

Thế là tôi ngồi thọ giáo nàng thêm vài điều nữa, đến tận lúc thằng L trên bảng í ới gọi Tiểu Mai lên sửa bài thì hai đứa tôi mới kết thúc phần phụ đạo bề ngoài Anh ngữ bên trong Guitar này. Tôi khoái chí ngồi lẩm nhẩm lại những điều Tiểu Mai vừa nhắc, rồi nhìn sang K mập hất hàm cười tí toét, hổng dè thằng này chỉ thở dài rồi lắc đầu nguậy nguậy.

Tôi trố mắt nhìn nó :

- Mày ý gì đây ?

- Haizz, bị Vy bắt gặp thì chết nghe con ! – Thằng này nói.

- Sao chết ? Tao có lí do chính đáng ! – Tôi cự lại.

- Lí do gì ? – Thằng mập hỏi.

- Bí mật, ko nói được ! – Tôi lắc đầu, vì đã lập thệ rồi, chưa thành tài thì ngoài Tiểu Mai với nhà tôi ra, ko ai được quyền biết là tôi đang tập guitar.

- Mờ ám ko nói được, thế thì chính đáng quái gì ! – K mập xua tay lia lịa.

- Dẹp mày đi, đã nói bí mật ! – Tôi sửng cồ ngay tắp lự.

Thấy bộ tướng tôi hổ báo thế nên thằng mập hết ham bình phẩm nữa, đành cười trừ ngậm bồ hòn làm ngọt rồi quay nhìn lên bảng. Riêng tôi bên này thì lại đâm ra khó chịu, mình tất cả cũng chỉ vì em Vy nên mới chịu đau chịu khó tập guitar, thế mà thiên hạ nó lại chẳng biết gì sất mà chỉ chực bình loạn xà ngầu, thiệt là tức chết mà !

Chiều tan trường, tôi chở Vy vòng vòng đi dạo, rồi hai đứa dừng lại băng ghế đá cả hai hay ngồi ở cuối con đường, nơi mà cách một khoảng đất trống lớn là ra đến bờ biển.

- Nãy làm bài kiểm tra được không thế ? – Vy hỏi.

- Dễ ợt, thở cái đã xong bài ! – Tôi phổng mũi.

- Ghê vậy, nhắm được mấy điểm mà tự tin thấy ghê hôn ! – Em ấy tủm tỉm.

- Chắc chắn trong tầm tay là 5 điểm rồi đó ! – Tôi thật thà đáp.

- Cái gì ? 5 điểm mà cũng khoe ? – Vy sửng sốt thốt lên.

- Ơ…thì có 5 điểm trước, thêm mấy cái lẻ tẻ làm được chút chút nữa, chắc cũng phải được 7 điểm chứ bộ ! – Tôi cười trừ.

- Gần thi học kỳ 2 rồi mà học hành vậy đó ! – Em Vy thở dài.

- Gì nữa ? 7 điểm cũng là khá rồi, đỡ hơn 3 điểm à ! – Tôi ngoan cố.

- Đầu đá, nói cái gì cũng cãi được ! – Em ấy lắc đầu cười.

Trên đường về, miệng tôi thì tán chuyện với Vy, nhưng đầu óc thì cứ nghĩ đến cây guitar ở nhà, chỉ mong được phóng về và cầm nó lên ngay lập tức.

- Lạ kỳ ! – Vy nói từ đằng sau.

- Gì thế ? – Tôi thắc mắc.

- Dạo này chẳng thấy N nhầm đường nữa ! – Em ấy nói giọng bông đùa.

- À…nhầm quá lại tưởng mù đường thật thì khổ ! – Tôi cười cười.

- Nhưng người ta…thích nhầm mà ! – Nói rồi em Vy đập lưng tôi.

- Á à…hôm nay nhầm tới mai luôn ! – Tôi phì cười rồi co giò đạp theo hướng ngược lại, biết chắc là Vy đang tủm tỉm ở phía sau, hẳn là cô nàng đang ra chiều thích thú lắm.

Đến tận hơn 6h thì tôi mới chịu vòng lại về nhà của Vy, sau khi em ấy giật thót người nhớ ra là 7h tối phải học thêm Lí ở nhà thầy.

- Thế mai gặp nhé ! – Tôi cười cười

- Ừ….mà này ? – Vy gọi tôi lại.

- Gì nữa ? – Tôi ngạc nhiên.

- Hôm giờ…cảm giác N đang làm gì bí mật lắm ! – Em ấy nhìn tôi.

- Đâu có, sao lại nghĩ vậy ? – Tôi chột dạ.

- Thì…đoán vậy thôi, hay là…lại có quà nữa đó ? – Vy cười tươi nói.

- Ớ…dịp gì mà quà ? – Tôi ngớ người.

- Ai biết, mà tặng quà thì cần gì phải đợi đúng dịp chứ ! – Em ấy bĩu môi.

- À…ờ, sẽ tiếp thu ! – Tôi lúng búng đáp.

- Vậy N về i, vào nhà đây ! – Vy mỉm cười.

- Ừm, mai gặp ! – Tôi gật đầu.

Rồi tôi đạp xe về, trong lòng thầm nghĩ vừa rồi Vy đoán cũng có phần đúng, vì cô em mà bản vương đây đang bí mật tập Guitar đấy nhé, hãy kiên nhẫn đợi mà xem ngày trẫm đại công cáo thành, tề danh thiên hạ nè, hề hề !

Chap 136 :

Về đến nhà, tôi nhảy ngay vào bàn học tranh thủ luyện hết bài vở của ngày mai, để xong bữa cơm tối là tôi sẽ yên tâm tập guitar đến trưa mai mới thôi. Chốc sau, ăn no căng bụng rồi, tôi ôm đàn guitar xuống phòng khách ngồi, hơi hoảng vì tự dưng ông anh tôi đang ngồi xỉa răng kế bên và dòm lom lom. Thế là tôi đâm chột dạ, chuyển sang ngồi mò mẫm…cấu tạo đàn, nhìn quanh quất cả buổi chỉ mong ổng đi đâu chỗ khác để tôi chuyên tâm tập luyện, nhưng ngồi hoài vẫn thấy lão anh cứ yên vị một chỗ, vừa nhấn nhá cây tăm vừa nhìn tôi bằng ánh mắt như ý bảo “ Tập đi chứ mậy “ , làm tôi thấy nhột hết chịu nổi.

- E hèm ! – Tôi tằng hắng rõ to, rồi bẻ tay răng rắc, ra vẻ khởi động thật kỹ.

- Quá dữ luôn ! – Ông anh tôi gật gù.

Khởi động xong xuôi đâu đó, tôi ôm đàn đúng thế chuẩn, đặt tay phải lên thùng đàn, tay trái để hờ lên cần đàn.

- Quá nghệ sĩ luôn ! – Ông anh tôi tặc lưỡi.

Tôi khoái quá, lướt nhẹ tay phải rải một lượt 6 dây đàn từ trên xuống, và thế là thanh âm thánh thót từ cây Guitar hiệu Lakewood màu vàng nhạt của Tiểu Mai vang lên, nghe mê ly con chi chi.

- Quá đỉnh luôn ! – Lão anh tôi vỗ đùi đánh đét một cái, tấm tắc khen.

Tôi búng tay cái chóc cười tươi rói, ngầm bảo “ Chưa đâu đại huynh, bắt đầu vào phần gay cấn nè “, thế là tôi bắt tay vào chạy ngón, hết một lượt các ngăn từ 1 đến 15 rồi lại từ 15 đến 1.

Lúc đầu thì ông anh tôi còn ngồi yên nhìn tôi chạy ngón lượt đầu tiên, chốc sau đã nhấp nha nhấp nhổm như sốt ruột đợi tôi chuyển sang chơi một bản nhạc nào đó, một hồi lại tặc lưỡi lắc đầu bước lên bàn học lục tục giở sách ra, nhưng hãy còn nghe tôi tập. Tôi bắt đầu lúng búng, nhưng biết làm thế quái gì nữa bây giờ, vì Tiểu Mai chỉ dạy tôi mới có một bữa về chạy ngón, ngoài việc chạy từ dây 6 xuống dây 1 rồi lại từ dây 1 lên dây 6 thì tôi đâu biết làm thêm gì nữa. 

Thế là ông anh tôi học bài cứ học bài, tôi tập đàn cứ tập đàn, nhưng chỉ duy trì độ đâu chừng 20 phút thì ổng bắt đầu nhìn tôi lắc đầu ngao ngán, tôi thì thấy hơi run tay rồi. Thêm 10 phút nữa, ổng lật cuốn tập khác ra, tôi thì quay trở lại chạy ngón cho dây 6 sau khi đã chạy xong dây 1, thế là lão anh lại nhìn tôi toé lửa, tôi toát mồ hôi hột. Vài phút sau, tôi đang thấp thỏm chuyển sang dây 4 thì ổng đập bàn gầm lên :

- Mày có dẹp cây đàn để yên cho tao học bài không, thằng nhãiii..iiiiiiii… !!!! 

Tôi khiếp vía ôm guitar phóng thẳng lên lầu, leo tọt lên sân thượng quệt mồ hôi thở dốc. Thế là dạo sau đó, tôi lại lập thêm một lời thệ nữa, hễ ông anh tôi ở nhà dưới thì tôi tập đàn ở nhà trên, ổng lên trên thì tôi mò xuống dưới, quyết tâm chưa thành tài thì chưa có chuyện một núi hai hổ, hai anh em không thể chung một vùng trời.

Tiếp diễn cả nửa tháng sau, cứ tối 3- 5- 7 tôi lại ôm đàn lò dò sang nhà Tiểu Mai học, và quả là tôi có thiên khiếu thật, tập nhanh đến bất ngờ, chỉ 2 buổi đã dạo thành thạo xong hết vòng hợp âm căn bản nhất là Am- Em- C- G, rồi tôi hứng lên đảo lộn hết bốn hợp âm này mà chơi theo thứ tự khác trước ánh mắt không giấu nổi vẻ hài lòng của Tiểu Mai. Dù những buổi sau đó phải đến méo mặt toát mồ hôi hột, mặt nhăn mày nhó đau khổ với cái hợp âm Rê thứ và Rê trưởng chỉ vì chuyển từ vòng căn bản sang các hợp âm này phải gọi là khó dàn trời, rồi lại đến Fa trưởng với Fa thăng, rồi nào thì Si trưởng Si thứ, ôi thôi đủ cả hợp âm mà lại toàn thế tay barie khó nhằn. Nhưng nhờ sư phụ Tiểu Mai hết lòng kiên nhẫn chỉ dạy và luôn kề cận động viên, thêm cả những dòng thư hóm hỉnh được nàng viết trong sổ tay, qua 2 tuần là tôi đã vững một số hợp âm, bắt đầu được nàng cho lên lớp mới, trình độ mới, mở đầu là việc chuyển sang đệm hát, mà theo lời Tiểu Mai nói là phải tập đệm hát để vững được tiết tấu cùng melody, làm nền cho sau này tập sang FingerStyle.

Và những tối 2- 4- 6 rồi cả chủ nhật, cứ xem Vy rảnh ngày nào là tôi lại sang nhà em ấy chơi, một là để giấu biến chuyện tôi sang nhà Tiểu Mai tập guitar, dù rằng đôi lúc cũng hoảng hồn vì linh cảm nhạy bén của cô nàng, khi cứ luôn một mực đinh ninh rằng tôi đang bí mật hành động gì đó. Hai là cứ mỗi lần gặp Vy, nhìn nụ cười tươi như hoa của em ấy, tôi lại có thêm động lực để tập guitar dữ dội hơn nữa, mặc cho lâu lâu em ấy lại hỏi về mấy đầu ngón tay trái bị chai của tôi, và tôi lại lúng búng chống đỡ bằng cách dóc tổ rằng…tôi chơi bóng bàn bằng tay trái nhiều nên bị chai ngón tay, hú vía là Vy không biết người chơi bóng bàn có chai tay thì chỉ chai ở phần bên trong tay chỗ tiếp xúc với ngón tay, chứ thế quái nào lại có chuyện bị chai ở đầu ngón tay được.

Ba là…..để xoá đi một cảm giác tội lỗi với Vy, khi mà tôi chợt nhận ra ở buổi học guitar thứ 3, và cảm thấy nó ngày càng tăng dần lên, rõ rệt hơn, vì tôi không tài nào phân biệt được cảm giác lúc ngồi đối diện tập Guitar với Tiểu Mai và cảm giác ngồi cạnh Vy khi dạo chơi ngoài biển, vì chỉ khi cạnh bên hai người con gái này mới là lúc tôi thấy vui nhất, có thể cười đùa một cách rất riêng mà không phải kiểu như tôi vẫn hay đấu láo với tụi K mập hay thằng L ở trên lớp.

Chẳng biết phải làm gì, tôi chỉ còn cách tự dằn lòng rằng phải quan tâm đến Vy nhiều hơn, dù chỉ là những điều nhỏ nhoi tôi có thể nghĩ ra, như làm thơ tình mà tôi vắt óc cả đêm mới có thể viết để đổi lại là những lúc Vy cười rũ rượi sau bài thơ đầu tiên, hay đỏ mặt mỉm cười lúc cầm bài thơ thứ hai mà tôi dám chắc cả đời này tôi cũng không thể nào viết lại được một bản như vậy nữa, vì cảm xúc và hứng khởi chỉ đến duy nhất một lần trong đời, hoàn cảnh chi phối, tâm tư tác động, rồi cơ duyên xảo hợp mọi thứ lại, bạn mới có thể viết được một bài thơ để tặng cho người mình thích, dẫu rằng có thể không hay, nhưng tình ý dạt dào là điều chắc chắn. Hay là chuyện những buổi đi chơi, tôi ngồi cạnh đẩy xích đu hát cho Vy nghe những bài hát mà cứ mỗi sáng dậy tôi lại lẩm bẩm, và em ấy mỉm cười hát theo dù cho bọn bạn trong lớp bảo rằng hai đứa tôi sến, tôi mặc kệ, chẳng quan tâm sĩ diện gì sất. Hoặc đơn giản hơn là chỉ vờ đưa sách vở, rồi vô tình làm rơi ra cả lô cả lốc kẹo Sugus, tôi hạnh phúc khi thấy Vy thốt lên rồi cười thật tươi.

Rồi tôi lại còn bạo gan hơn, tiến đến công cuộc đánh chiếm nhà em Vy, bằng cách chiếm lấy cảm tình của mọi người trong nhà em ấy, dù rằng ba Vy có khi không vừa lòng tôi lắm, nhưng mẹ cùng chị em ấy thì lại rất thích tôi. Táo tợn hơn, tôi còn thách đấu cờ vua với cả thằng em họ của Vy, để rồi sau đó là những buổi chiều lang thang trong nhà sách tìm tài liệu để chơi loại cờ này sau khi tôi thua tan tác liên tục mấy ván liền mặc cho thằng này than buồn ngủ che miệng ngáp vắn dài trước mặt. Rồi sau một vài ngày trắng mắt ngâm cứu, tôi hạ gục luôn thằng này từ cờ vua, cờ thú cho đến cờ tướng, nó ức lên chuyển sang rủ đá cầu trước nhà Vy, kêu gọi chị em trong nhà ra, từ người quen cho đến hàng xóm, và đó là những tối mà sau khi đánh chán chê cờ tướng với thằng nhóc em, chúng tôi lại chuyển sang đá cầu trước hiên nhà và đi ăn kem ăn chè, cười vui suốt buổi. Và tôi rất đỗi tự hào với những gì mình đang có lúc này, lần đầu tiên tôi biết thế nào là cảm giác khi quen một người khác giới, rồi quen thêm cả nhiều người liên quan đến em ấy, cứ như tôi có một gia đình thứ hai, một gia đình mới mà tôi có thể tham dự với tư cách được người con gái ấy mời vào và giới thiệu cùng mọi người. 

Đó, là những tháng ngày vui nhất, mới lạ nhất trong cuộc đời học sinh của tôi, của một thằng con trai mới lớn đang tìm hiểu sự đời qua ánh nhìn, qua những lần tiếp xúc với mọi người trong gia đình Vy, dù rằng cũng có lúc tôi ma giáo rủ chị của em ấy đánh cờ tướng, và tôi cố ý chơi những nước cờ thật hóc búa chỉ để nhìn người chị xinh xắn này…lúc nhíu mày trầm tư suy nghĩ, hic, thật lòng xin lỗi chị…..!

Nhưng có một chuyện không thể phủ nhận, đó là khẩu hiệu “ Chỉ xem Tiểu Mai là bạn “ nay đã bị lung lay, và chỉ chực chờ sụp đổ bất cứ lúc nào, khi càng gần gũi với nàng, tôi lại cảm thấy một điều gì đó như ngọn lửa đã nguội lạnh từ lâu nay lại dần nhen nhóm lên trong tim. Phải chăng vì chỉ qua những nụ cười động viên nhẹ nhàng, hay những lần chạm tay rất khẽ, hay là khi tôi thích thú vì loay hoay cả buổi cũng đã thành thạo điệu Slow rock, lúc ngẩng mặt lên nhìn đã thấy Tiểu Mai cũng đổ mồ hôi cùng với tôi, những làn tóc dính bết vào trán cùng nét cười hài lòng vì thằng đệ tử này đã không phụ lòng sư phụ. Không nhiều, nhưng đủ sâu lắng, đủ để làm tôi rung động trở lại với Tiểu Mai hệt như khoảnh khắc lần đầu tiên tôi gặp nàng, dù rằng sau đó tôi có phần ngượng ngập và hơi tránh né việc nhìn thẳng vào nàng, và đôi lúc ừ hử cho qua chuyện chứ không dám bông đùa nữa. Để rồi Tiểu Mai đã nhận ra có chút gì đó khác biệt giữa hai đứa trong những buổi học gần đây, nghiêm túc hơn, nhiều khoảng lặng hơn.

Tôi buộc phải làm vậy, tôi nhất quyết phải tỏ thái độ bạn bè với Tiểu Mai, hay ít nhất là tôi tưởng mình đang hành động như những gì tôi nghĩ. Tôi không thể làm Vy buồn, không muốn em ấy tức tưởi khóc như cái lần tôi vờ say rượu nữa, một lần không, vạn lần tuyệt đối không. Vì lẽ đó, tôi đã đề nghị với Tiểu Mai rằng từ giờ, một tuần chỉ học 2 buổi, do dẫu sao tôi đã khá hơn rất nhiều, và có thể tự tập thêm ở nhà theo chỉ dẫn trong sổ tay, và mắt nàng thoáng buồn, khẽ gật đầu đồng ý.

Vậy là suốt tháng 4, ngoài việc học hành trên lớp cùng hai buổi tối 2- 4 hoặc 4- 6 học Guitar ở nhà Tiểu Mai, thời gian còn lại tôi dành cho Vy, hai đứa ở cạnh nhau nhiều hơn, tôi đến nhà em ấy thường xuyên hơn, và em ấy cũng cười nhiều hơn, và đã thôi thắc mắc chuyện bí mật tôi đang làm.

Một buổi tối nọ, khi tôi đang lần mò tập đệm bài My love theo điệu Blue thì có cô Nguyệt, bạn thân hồi cấp 3 của mẹ tôi đến chơi. Tôi chào cô rồi lỉnh lên lầu để dưới nhà cho mẹ tôi với cô Nguyệt hàn huyên, hai người ngồi nói chuyện một hồi thì gọi tôi xuống.

- À N này, dạo này buổi sáng mẹ cũng thấy con rảnh, hay là giúp cô Nguyệt một chuyện này đi ! – Mẹ tôi nói.

- Dạ, gì vậy cô ? – Tôi thắc mắc hỏi cô Nguyệt.

- Ừm, nhỏ con gái cô, năm nay nó học lớp 9, gần thi cuối cấp rồi mà cô thấy môn Toán cháu nó học không ổn chút nào dù là đã có đi học thêm, hay là con có thể đến nhà cô dạy kèm cho con bé vài buổi được không N ? – Cô Nguyệt chầm chậm nói.

- Dạ….chắc là…! – Tôi phân vân, vì buổi sáng là tôi bận tự tập Guitar rồi.

- Mày giúp cô Nguyệt đi, tập đàn thì qua mùa thi này, đến hè tha hồ mà tập, giờ tranh thủ kèm con bé vài buổi để nó thi học kỳ thôi mà ! – Mẹ tôi giục.

- Dạ…được, vậy chừng nào con dạy ? – Tôi xuôi xị.

- Vậy, sáng mai nhé ! – Cô Nguyệt cười vui.

- Dạ, mai con qua ! – Tôi gật đầu, dù trong bụng hơi khó chịu.

Tôi khó chịu không phải vì tôi không muốn dạy con gái của cô Nguyệt, mà vì ác một nỗi tôi với ông anh tôi lúc dạy học cho đứa nào đó, đều mắc phải một cái tật chung di truyền, đó là cực kỳ hổ báo.

Sáng ngày hôm sau, đúng 8h, tôi đứng trước căn nhà 3 tầng có cánh cổng sắt màu xanh xám với dàn dây leo xanh mướt uốn quanh, ngần ngừ đưa tay nhấn chuông cửa :

- Kính…coong… !

Và đó là âm thanh mà sau này, chính khi tôi bước qua cánh cổng này, đã vô tình gián tiếp buộc tôi phải nghỉ ngang giữa chừng những buổi học Guitar ở nhà Tiểu Mai.

Chap 137 :

Sau khi nhấn chuông cửa, tầm vài giây sau có tiếng dép loạt soạt đi ra, sáng sớm đầu óc còn mụ mẫm, tôi cứ tưởng như mình đang đứng trước nhà Tiểu Mai.

- À, vào nhà đi N ! – Cô Nguyệt bước ra mở cổng, đon đả mời tôi vào.

- Dạ ! – Tôi gật đầu chào cô.

Tôi dắt xe vào trong sân, rồi theo chân cô Nguyệt bước vào phòng khách.

- Con ngồi chơi chút nhé, để cô gọi con bé Trân xuống ! 

- Dạ !

“ Hoá ra học trò sắp tới của mình tên là Trân “ – Tôi nghĩ thầm – “ Chả biết có xinh không nhể ? Nhỡ thuộc hàng…ma chê quỷ hờn thì dạy thế quái nào được ? Chậc, không được, bậy quá, Vy là số 1 rồi, vô địch thiên hạ rồi ! “ – Tôi tự cốc đầu mình.

“ Nhưng nếu xét theo khách quan, em Vy là vô địch thiên hạ thì Tiểu Mai còn ra làm sao nữa đây ? Chắc thiên giới chí tôn mất thôi ! Chậc, lại so sánh vớ vẩn nữa, không được, tĩnh tâm lại nào, chuẩn bị lên chức thầy thêm lần nữa rồi đấy ! “ – Tôi nghĩ bụng.

Tại sao lại nói là thêm lần nữa làm thầy ? Số là hai anh em tôi trong dòng họ cả hai bên nội ngoại, tính về học hành cũng thuộc dạng nhất đẳng, nên thỉnh thoảng cũng có cô dì chú bác nhờ dạy kèm mấy đứa em họ. Và hai thằng tôi đã làm nên lịch sử, học trò cố gắng cách mấy cũng chỉ học xong chừng nửa tháng là khóc rống lên rồi chạy dài. Bởi vì sao, như đã nói ở chương trước, lúc dạy học, hai anh em nhà tôi có cái máu…cực kỳ hổ báo cáo chồn, một khi tinh thần sư phạm đã nhập vào thì thiên địa chẳng màng, tru tiên diệt thánh luôn.

Mở đầu cho lịch sử, đó là màn đi dạy toán dịp nghỉ hè hồi 2 năm trước của ông anh tôi cho thằng em học lớp 7 bên họ nội. Bữa đó, tôi định rủ ông anh đi tắm biển cho mát vì tiết trời ở Phan Rang thì nóng thôi rồi, ác nỗi đầu giờ chiều tự dưng chú tôi dẫn thằng cu Bin lên.

- P ơi, cu Bin nó có bài toán trên trường không hiểu, mày giảng bài cho nó giúp chú nghen ! – Chú Bảy tôi nói.

- Dà…dạ.. ! – Ông anh tôi gật đầu, mắt nhìn tôi toé lửa vì tôi vừa nghe có biến đã lỉnh lên lầu nằm đọc truyện.

Trước giờ, nói về chuyện đi chơi thì hai thằng tôi, cu Bin, cu Tũn, thêm vài thằng nhóc nữa mới đến cu Bột là chuyên gia đầu têu mọi chuyện quậy phá khắp hang cùng ngõ xóm, từ chuyện hái trộm lựu đến chọc chó rượt, rồi màn ném chuối vào khỉ hay vặt lá me đem thả từ trên lầu xuống đều cho ông anh tôi bày mưu, tôi giơ tay năm ngón chỉ đạo, phân công mấy thằng đệ tử này đi làm hết.

Thế nên, bữa học hôm đó, hai thằng tôi đều đinh ninh phó tướng cu Bin đã theo chân anh nó cuộc quậy nào cũng không thiếu, nên chắc là trí thông minh ít nhất cũng… chạm nhẹ vào trình độ của bọn tôi. Vậy là tôi nằm trên giường đọc truyện, yên trí đợi ông anh giảng bài cho nó xong thì 3 thằng đi tắm biển luôn.

Vừa ngồi vào bàn, thằng cu Bin đã láu táu :

- Đại ca giảng bài lẹ nha, xong đi chơi tiếp, chút chiều bọn thằng Tũn qua đó !

- Ờ, mà còn coi mày có học lẹ không đã ! – Ông anh tôi gật đầu.

- Lẹ lắm, bài này dễ ẹc hà ! – Cu Bin vung tay.

- Dễ sao mày không biết làm ? – Ông anh lừ mắt nhìn.

- À….dễ mà…em không hiểu ! – Thằng nhóc lí nhí.

- Thế đưa đề bài đây ! - Ổng hất hàm.

Và bài toán dễ thật, và thằng Bin cũng không hiểu thật, đề bài là tìm các số a, b, c biết rằng a: b: c = 2: 4: 5 và a+ b+ c = 22, tôi vừa nghe nó đọc đề đã hừ nhạt nằm lăn sang bên đọc tiếp cuốn truyện, chắc mẩm ông anh tôi giải phát cho nó hiểu là xong.

Nhưng cái sự thật nó lại trái ngược với những gì tôi dự.

- Đề bài này, có một tính chất mà trong trường dạy rồi, là tính chất gì ? – Ông anh tôi nhỏ nhẹ hỏi.

- Dạ…tính chất gì ? – Cu Bin ngơ ngác.

- Ơ, thì trong sách giáo khoa nói gặp dạng bài mà vừa có tổng vừa có….cái gì nhỉ, nói chung là dạng tỉ lệ như a: b: c = 2: 4: 5 thì phải làm sao ? - Ổng đổi nét mặt.

- Nếu em biết phải…làm sao thì em giải được rồi, đâu phải nhờ đến đại ca….. ! – Cu cậu lí nhí nói.

- Cái thằng này….mày….. ! – Ông anh tôi gằn giọng rồi thở dài, bắt đầu dịu giọng, tôi thì cười thầm bên cạnh vì hổng dè thằng Bin nói cũng đúng đó chứ - Bây giờ vầy nhé, cu Bin đang có a: b: c = 2: 4: 5, vậy là viết dưới dạng phân số, ta được gì ?

- Được…được…phân số mới hở đại ca ? – Cu cậu mắt sáng rỡ.

- Mới cái đầu mày, mày viết ra phân số đó thì không lẽ còn nói là mới hay cũ ? – Lão anh sẵng giọng, cốc đầu cu Bin.

- Chứ…chứ sao nữa ? – Cu cậu nhăn nhó ôm đầu.

- Trời, cái này là dạng toán tỉ lệ, thì mày phải áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, rồi phân tích ra bằng dạng phân số, mày học dãy tỉ số bằng nhau chưa ? – Ông anh tôi bưng đầu la oai oái. 

- Thì…thì em học rồi ! – Thằng Bin lắp bắp nói.

- Học rồi thì giải đi, mày chơi thì giỏi mà sao học ngu thế hở con ? - Ổng bắt đầu giở giọng bá đạo, dí cây bút ấn ấn đầu cậu nhóc xuống sát cuốn vở.

- Nhưng giải….giải làm sao ? – Cu Bin mếu máo.

- Trời đất, tao nói cái dãy tỉ số bằng nhau rồi đó, mày áp dụng vào thôi, có công thức sẵn rồi ! – Ông anh tôi sửng sốt.

- Công thức chỉ có a với b, đâu có c đâu đại ca? - Cu cậu thật thà hỏi.

- Mày biết c nằm ở đâu không ? – Ông anh tôi sầm mặt.

- Ở đâu đại ca ? – Thằng Bin ngơ ngác.

- Đợi tao lấy búa bổ đầu mày là lòi ra c chứ đâu, cái thằng ngu này mày lại còn hỏi thế à..aaaaaa ? – Nói rồi lão anh tôi ấn hai nắm tay vô đầu cu cậu.

- Á…ahhh….aaa…oa…oa… ! – Cu Bin ôm đầu lăn lộn rồi chạy bổ sang chỗ tôi nằm hi vọng nhờ bóng quan lớn.

- Mày giảng cho nó đi N, tao đuối quá ! – Ông anh tôi xua tay rồi bỏ sang ghế ngồi.

- Để đệ, đại huynh dữ dằn thế thì sao nó hiểu bài ! – Tôi nói ngon ơ – Bin ra đây, anh chỉ vài phút là hiểu ngay thôi ! 

- Dạ…. ! – Cu cậu nửa cười nửa mếu lò dò bước tới, nhưng coi bộ đã tin tưởng tôi hơn, vì trong mắt tụi nhỏ, tôi lúc nào cũng cưng tụi nó nhất.

Và sự thật lại chứng minh, tôi chỉ kiên nhẫn hơn ông anh một tí chút.

- Này nhé, bài toán này có dạng tỉ lệ thức, phải áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, Bin hiểu không ? – Tôi nói dịu dàng như rót mật.

- Dạ, hiểu ! – Cu Bin gật đầu ngay tắp lự.

- Giỏi, nói cái hiểu liền ! – Tôi chủ trương khen phủ đầu để tạo hứng khởi cho học trò.

- Hì hì ! – Thằng nhóc khoái chí tử.

- Vậy, đem áp dụng vào bài này, theo đề bài là a: b: c = 2: 4: 5, viết theo dạng tỉ lệ thức, ta được gì Bin nhỉ ? – Tôi nhẹ nhàng hỏi.

- Được….a: 2 = b: 4 phải hông sư huynh ? – Cu cậu ngần ngừ đáp.

- Đúng rồi, nhưng mà thiếu ! – Tôi nhận xét.

- Thiếu gì huynh ? – Bin ngơ ngác.

- Còn c với số 5 đâu ? – Tôi nói.

- Nhưng…công thức chỉ có a với b, đâu có c ? – Cu cậu lí nhí.

- Ớ…thì mình ráp vô thêm, cũng giống vậy thôi chứ đâu ? – Tôi đần mặt ra.

- Huynh nói bậy rồi, công thức là không được đổi ! – Thằng Bin lớn gan nói.

- Bậy cái con khỉ, ai nói mày vậy ? – Tôi sầm mặt.

- Cô em nói, công thức thì phải viết đúng, không được đổi mà ! – Nó tiếp lời.

- Ơ cái thằng ranh này, công thức là công thức, mày học Toán thì phải linh động chứ, học máy móc vậy lỡ đề ra dạng khác thì ngồi ngó à ? – Tôi quắc mắt.

- Sao em biết đề ra như thế nào được ? Đâu có ai biết trước đề bài đâu ! – Cu cậu nói xàm.

- Thôi bỏ qua, làm toán đi, bây giờ tao bật mí cho mày, a: b: c = 2: 4: 5 thì sẽ viết ra được là a: 2 = b: 4 = c: 5 , mà mày lại có a+ b+ c = 22, vậy thì được gì ? – Tôi thở hắt ra.

- Được…. ( a+ b ) : ( 2 + 4 ) = 22 phải hông đại ca ? – Cu Bin nói như máy.

- Ca cái đầu mày chứ ca, mày ăn cái gì mà ngu thế ? Còn c nữa mày bỏ ở đâu ? – “ Rầm “ Tôi đập bàn quát to.

- Công thức đâu…đâu…có c đâu ? – Thằng nhỏ dự là có biến, đã ngồi lùi ra.

- Không có c sao mày đem cái tổng a+ b+ c = 22 vào ? – Tôi mặt mày đã đỏ gay.

- Thì…thì….. ! – Đến đây cu cậu tắc tị.

- Thì cái con khỉ ! – Tôi nói rồi xách tai cu Bin lên mà nhéo – Này thì ăn lo đi chơi, cái bài dễ thế mà mày không biết làm à con ?

Chốc sau, thằng cu Bin khóc rống lên, chạy làng từ trên lầu xuống dưới mà la bài hãi, để rồi chút chiều, ông nội tôi gọi hai ông lớn ra ngoài sân, và tát cho vêu mồm mỗi thằng 2 nháy đúng chất Vịnh Xuân, hai quả rờ- ve từ trái qua phải chỉ bằng một cú phất tay của ông nội làm hai thằng tôi méo cả mồm, đau nổ đom đóm mắt vì cái tội ăn hiếp em nhỏ. Và sau vụ đó thì cu Bin hết dám vác mặt sang thọ giáo hai anh em tôi nữa.

Đó là mở đầu cho lịch sử, và diễn biến của vài năm tiếp theo vẫn y như cũ, khi thì ông anh tôi táng cho thằng Tũn sợ đến vãi cả mật, khi thì tôi nạt con bé Út khiến nó sì sà sì sụt nước mắt nước mũi tèm lem cả buổi. Rồi chuyện lan sang đến cả bên họ ngoại, khi thì ông anh dộng đầu thằng Tèo xuống vở do thằng này đã dốt lại còn cãi bướng, khi thì tôi cầm thước khẽ đến bầm cả tay méo cả mặt cu Nhí chỉ vì thằng này vừa lờ mặt đi đã vẽ bậy trong tập.

Sau mấy vụ động trời đó, hai thằng tôi bị giáng chức vĩnh viển không cho làm thầy thiên hạ nữa mà đày xuống làm thứ dân, và bị mẹ tôi nạt cho một trận nên thân, ba tôi thiếu điều còn xách roi mây rượt hai thằng tội đồ vừa chạy vừa la khắp nhà. Và tôi thì cũng hãi thầm biết thêm một điều nữa, đó là tôi cũng đang ở gần một ông anh lớn, chết cũng không nhờ ổng chỉ bài, không thì tôi cũng nối gót theo mấy thằng nhỏ em họ là cái chắc.

Vậy nên tối hôm qua, khi nghe mẹ nói tôi sẽ sang nhà cô Nguyệt dạy cho con bé Trân thì ông anh tôi phá lăn ra cười, tôi thì nhăn nhó suốt buổi :

- Mẹ biết tính con vậy rồi còn bảo đi dạy cho người ta ! – Tôi làu bàu nói.

- Con đảm bảo, qua đó thế nào nó cũng bị cô Nguyệt xách chổi đuổi về ! – Ông anh tôi nói chắc như đinh đóng cột.

- Mày đi dạy cho nhà bạn thân của mẹ, mà lại là dạy cho con gái, thì coi liệu hồn làm sao cho phải, mày cũng lớn rồi con à ! – Mẹ tôi nghiêm nghị nói.

Nghe vậy thì ông anh tôi hết ham cà khịa nữa, mà tôi cũng chỉ biết vâng dạ nhận lời, trằn trọc mãi cả đêm chỉ để nghĩ cách dạy làm sao cho thật nhẹ nhàng và từ tốn với con gái, chứ làm mẹ tôi mất mặt thì dám bị nhịn cơm cả tuần chứ chẳng chơi.

Thế nên sáng hôm nay, trên đường đến nhà cô Nguyệt, tôi vừa đạp xe mà cứ vừa mường tượng cảnh ông thầy là tôi đây đang tức tối đập bàn quát mắng sa sả, để rồi sau đó co Nguyệt sẽ đá tôi văng ra ngoài cửa sổ rơi cái phịch xuống đất té bán thân bất toại. Chỉ mới nghĩ thôi tôi đã toát mồ hôi hột, đến nỗi lúc nhìn cái chuông cửa, tôi cứ ngần ngừ mãi chả dám bấm, vì y như là bấm lên…hồi chuông báo tử vậy !

Chap 138 :

Trở lại lúc ngồi ở phòng khách nhà cô Nguyệt đợi cô dẫn học trò ra mắt, tôi thở dài một hồi rồi nhìn quanh quất để tránh suy nghĩ vẩn vơ về Vy với Tiểu Mai. Nhà cô Nguyệt bài trí toàn đồ nội thất sang trọng, bàn thì gỗ thông ép nhỏ với mặt kính sáng bóng, sàn nhà lót gỗ đi mát rượi cả chân, đầu tay vịn cầu thang lại có quả cầu làm bằng thuỷ tinh, nhìn mà thích mê, ngoài vườn thì trồng đủ các loại hoa mà là hoa gì thì tôi không biết rõ, chỉ biết được vài chậu phong lan treo lủng lẳng bên trên. Tóm lại là ngược hẳn với phong cách giản dị ấm cúng ở nhà Vy, cũng không tinh tế trang nhã như ở nhà Tiểu Mai, nên tôi ngồi đây cảm giác cứ như không hợp gu chút nào.

Tầm 5 phút sau thì cô Nguyệt cầm khay nước bước ra, sau lưng cô là bé Trân học lớp 9 theo lời cô nói hôm qua. Tôi chỉ nhìn sơ qua cô bé chứ không dám nhìn lâu, cũng thở phào nhẹ nhõm vì không đến nỗi như tôi lo nghĩ, cũng tóc dài cột hờ như Tiểu Mai, và ánh mắt thì thoáng tinh nghịch như Vy, tổng thể thì không xinh bằng hai nàng, nhưng vậy cũng gọi là tạm chấp nhận.

Sau màn chào sân xã giao hỏi thăm qua lại, tôi mới phát hiện Trân có nụ cười răng khểnh cực duyên, không rạng ngời như Vy và quyến rũ như Tiểu Mai, nhưng lại khá là dễ thương, đáng để….liếc nhìn. Con gái đúng là lúc nào cũng dạn dĩ sớm hơn con trai, Trân bắt chuyện với tôi ào ào, làm tôi đã thập phần mơ tưởng đến tương lai tươi sáng của ông thầy vừa được phục chức này, cô bé trông sáng sủa thế thì học hành chắc cũng khá lắm đây, ít nhất là phải nói gì hiểu nấy chứ lị.

Nhưng tôi đã lầm, vì đây chính là chiến thuật rào trước đón sau, tranh thủ tình cảm của cô bé, vừa bước vô phòng học thì Trân đã kéo ghế ngồi xuống, hăm hở thì thào :

- Anh nè, nói với anh chuyện này chút !

- Gì thế ? – Tôi ngồi xuống.

- Anh N đừng nói với mẹ em chuyện này nha ! – Vừa nói, cô bé vừa nhìn ra phía cửa phòng như sợ cô Nguyệt bất thình lình bước vào. 

- Ừm, mà chuyện gì ? – Tôi thắc mắc tợn, mới quen biết đã đem kể bí mật gì đây.

- Là…em bị mất căn bản môn Toán rồi ! – Nói ra chuyện động trời vậy mà cô bé cười tỉnh queo.

- Trời đất, phải không vậy ? – Tôi sửng sốt.

- Suỵt…nhỏ thôi mà ! – Trân nhăn mặt đưa tay lên môi.

- Còn gần 2 tuần nữa thi mà em nói mất căn bản ? – Tôi hỏi.

- Thì….thôi khó nói lắm, anh kèm em sao mà em thi trên trung bình là được mà ! – Cô bé nói giọng nài nỉ.

- Èo…chứ em đi học thêm thì thế nào ? – Tôi thắc mắc.

- Em….em ít đi học ở ngoài lắm ! – Trân lí nhí .

- Ơ…cô Nguyệt nói là cho em đi học hết 5 môn luôn mà ? – Tôi lại càng ngạc nhiên tợn.

- Mấy môn kia thì em có học, còn Toán thì…cách dạy của cô em ko hiểu, mà chán lắm, nên toàn nghỉ ở nhà hoặc ra ngoài đọc truyện ! – Cô bé thú thật.

- Đọc truyện ? – Tôi ngẩn người ra.

- Hì, em mê truyện lắm ! – Trân cười khoe răng khểnh.

- Thế…cô dạy sao mà em ko thích ? – Tôi nhìn lảng sang chỗ khác.

- Cô toàn viết công thức lên bảng rồi chẳng giải thích tại sao lại như vậy, cho bài tập làm luôn, em thấy….bức bối vì chỗ đó, thế là không thích, không muốn nghe, rồi…không hiểu bài luôn ! – Cô bé nhún vai đáp.

- Trời đất, dạy Toán ai chả vậy ! – Tôi thất thần.

- Anh N cũng vậy nữa hở ? – Trân tròn mắt nhìn tôi.

- Thì…anh dĩ nhiên phải khác rồi ! – Tôi lúng búng đáp, cái tính sĩ diện lại nổi lên.

- Vậy được òi, còn 2 tuần lận, anh dạy em trên trung bình là được, biết đâu lại hơn luôn hổng chừng, hi hi ! – Nói rồi cô bé cười khì.

- Ừm…. ! – Tôi thở dài gật đầu, nghĩ bụng đã mất căn bản rồi thì học hành thế quái nào mà trong 2 tuần lấy điểm trên trung bình được chứ, xui xẻo gì đâu, tự dưng nhận lời dạy cho con nhỏ tinh ranh này, vừa vào đã bắt hứa, chứ không thôi nãy giờ tôi đã xuống nói với cô Nguyệt mọi sự rồi tót đi về từ đời tám hoánh rồi.

Nghĩ thế nên tôi đâm ra chán nản, buổi đầu tiên chỉ dành để kiểm tra lại kiến thức của Trân xem thế nào, may thay tuy không đến nỗi gọi là mất căn bản trầm trọng nhưng với trình độ cô bé bây giờ thì làm bài thi chừng 3 đến 4 điểm là cùng. Kết thúc buổi học, tôi dặn Trân ôn lại một số công thức cơ bản để bữa sau tôi lại sang dạy cho áp dụng vào làm Toán, trông mặt cô bé rầu rầu vì chắc đang tưởng là tôi cũng giống cô dạy Toán trên lớp. Tôi lắc đầu rồi mở cửa phòng bước ra :

- Anh nè ! – Trân đi theo ra đến cửa.

- Gì thế ? – Tôi hỏi.

- Nhớ nha… ! – Cô bé cúi mặt.

- Là sao ? – Tôi chả hiểu mô tê gì sất.

- Thì….đừng nói với mẹ em đó… ! – Trân thỏ thẻ.

- Ừ, anh hứa rồi mà, em nhớ học công thức theo cách anh dặn đấy, mốt anh qua ! – Tôi gật đầu dặn thêm lần nữa.

Quả y chang, tôi vừa dắt xe ra cổng thì cô Nguyệt trước khi đóng cửa còn gọi tôi lại hỏi vài chuyện về bé Trân, tôi nhất ngôn cửu đỉnh, chỉ bảo là cô bé học tàm tạm, giờ chỉ nên gắng học thêm nữa mới được, rồi dông xe về thẳng, bụng rủa thầm mình đúng là ngu mới rước nợ vào thân mà, làm phí mất bữa tự tập guitar .

Về ăn trưa mà tôi cứ nghĩ ngợi mãi cách dạy làm sao cho cô học trò này hiểu được mà tôi chẳng phải mở mồm quát tháo như hồi đó nữa, nhưng nghĩ mãi chẳng ra, vậy mà mẹ tôi cứ dặn dò kế bên hoài rằng phải nhỏ nhẹ với Trân, không được nói nặng nhẹ, tôi dạ vâng cho qua chuyện rồi chuồn lên lớp học, quyết định sẽ nhờ đồng minh hiến kế.

Giờ ra chơi tôi lò dò đến chỗ em Vy ngồi, rồi chậm rãi tường thuật lại tình huống khó xử này và nhờ em ấy giúp đỡ cho cách dạy, vì ít nhất tôi nghĩ là con gái thì sẽ dễ hiểu nhau hơn, nên biết đâu tôi lại được thêm vài lời khuyên hữu ích.

Nhưng hổng dè nghe xong thì Vy chỉ hỏi gọn lỏn mà chẳng ăn nhập gì vấn đề :

- Con bé đó có dễ thương không ?

- Ừ, thì nhìn cũng được, mà sao ? – Tôi thật thà gật đầu đáp, dù chẳng hiểu Vy hỏi vậy là có ý gì.

- Hừ, lớp 9 lớn tướng rồi còn phải nhờ người đi dạy kèm, N xin nghỉ đi ! – Em ấy nói giọng không vừa ý.

- Bậy…là bạn thân của mẹ N đích thân nhờ đấy, không bỏ liều được đâu ! – Tôi rụt cổ.

- Vậy….N tự đi mà nghĩ ra, hứ ! – Nói rồi Vy đứng lên bỏ đi ra ngoài.

Tôi đần mặt ra ngồi đơ luôn tại chỗ cả buổi mà chẳng hiểu vì sao tự dưng Vy lại có thái độ gay gắt như vậy, trong khi hôm giờ tình tứ biết bao nhiêu. Thế là kế hoạch nhờ viện trợ thất bại, tôi chỉ còn cách…nhờ đến Tiểu Mai.

Vậy là tối hôm đó đến nhà nàng tập Guitar, tôi khấp khởi mừng thầm khi thấy Tiểu Mai bước ra cười tươi mở cổng, rồi vui vẻ hỏi tôi đã tập đến đâu rồi. Thấy tình hình thế này hết sức thuận lợi, tôi đặt vấn đề ngay tắp lự :

- Tiểu Mai nè ? 

- Ừ ? – Nàng để khay trà xuống bàn rồi nhìn tôi.

- Tư vấn giúp N chuyện này nhé ! – Tôi nói chầm chậm.

- Ừa, N nói đi ! – Nàng mỉm cười gật đầu.

Thế là tôi hăm hở kể hết sự tình, từ chuyện cái tính tôi hổ báo ra sao đến chuyện Trân bị mất căn bản toán, rồi một tuần phải qua dạy đến 3- 4 buổi liên tục, rồi phải dạy ra làm sao cho phải phép mà lại có hiệu quả tức thì. Tôi kể xong rồi mà chỉ thấy Tiểu Mai im lặng, rồi nàng lật quyển giáo trình Guitar ra đáp gọn lỏn :

- N cầm đàn lên đi, mình học bài mới !

- Ơ…còn chuyện N hỏi thì sao ? – Tôi ngơ ngác.

- Học xong rồi hẵng tính ! – Nàng nhăn mặt đáp.

- Ờ…ừm… ! – Tôi đâm chột dạ.

Và đó là buổi học guitar khủng bố tinh thần đầu tiên mà tôi được biết, Tiểu Mai dường như khó chịu ra mặt, liên tục lắc đầu như không vừa ý, đôi lúc lại thở dài nhìn tôi cứ như bữa nay tôi học ngu lắm không chừng, dù rằng tôi tự thấy mình tập cũng không đến nỗi, tốt là đằng khác ấy chứ !

- Sao mình bảo N chuyển hợp âm phải từ từ, đúng thế tay cho tiện mà N toàn nhảy cóc không vậy ? 

- Ơ… !

- Tập gì mà toàn lạc nhịp, điệu Ballad đâu có dư ra 3 nhịp ở giữa bass với treeble chứ ?

- ……….đang tập rock ballad mà ?

- Rock ballad cũng sai luôn !

- Ớ………. !

Cuối buổi học, tôi líu ríu dắt xe không dám hó hé nửa lời, còn Tiểu Mai thì lạnh lùng bước ra mở cổng rồi đóng lại cái sầm ngay sau đó, cũng chẳng thấy đả động gì đến chuyện tôi nhờ nàng lúc đầu.

Tôi đạp xe về mà mặt đần ra vì ngạc nhiên không biết để đâu cho hết :

- Tiểu Mai với em Vy bị làm sao thế này ? Mình có làm gì sai đâu kìa !

Tôi thở dài lắc đầu ngao ngán, thế này thì đành phải tự lực cánh sinh rồi, thôi đến đâu hay đến đó vậy, cứ giữ nguyên “ phong cách “ dạy học, trò đã dở rồi thì thầy có giỏi cách mấy cũng đành chịu.

Nhưng tôi đã lầm, phước chủ may thầy làm sao khi trong cái rủi lúc nào cũng có cái may, tôi hăng hái tiếp nhận cái điều may mắn đó, mà quên mất là trong cái may cũng ẩn chứa rập rình cái rủi !

Chap 139 :

Cái phận làm thầy của tôi lần này nó hên gì đâu, không đến nỗi xui như tôi đã trằn trọc nghĩ cả đêm hôm qua. Sáng nay, tôi lò dò đến nhà Trân, trong cặp chuẩn bị sẵn xấp bài tập Toán thuộc loại căn bản của căn bản, nhòm cái vô là thấy đáp án ngay, chỉ để gọi là tạo….niềm vui cho cô học trò khi tôi chắc mẩm cô bé này chắc cũng giải được hơn một nửa số bài toán tôi ra.

Sau màn nhấn chuông, cô Nguyệt đon đả mời tôi vào nhà, chào hỏi xã giao xong tôi được cô dẫn lên….giảng đường, rồi bảo tôi đợi chút, Trân chỉ vừa mới ngủ dậy.

- Ngủ gì lắm thế ? À, chắc là tối qua con bé thức khuya học mớ công thức của mình cho đây mà ! – Tôi nghĩ thầm trong đầu, lục tục mở cặp lấy tập vở ra.

Nhưng tôi đã nhầm, nhầm to, chỉ vì ít phút sau, khi Trân đã yên vị ngồi khoanh tay trước mặt tôi thì tôi mới biết :

- Hôm qua học quá mắt thâm quầng luôn à ? – Tôi hỏi.

- Dạ…không ! – Cô bé lắc đầu.

- Chứ sao ? – Tôi thắc mắc.

- Dạ…em thức đọc truyện, hì hì ! – Trân nói xong rồi khoe răng khểnh trắng ngần cười khì tỉnh bơ.

- Cái gì ? Em giỡn mặt với anh hả ? – Tôi ngã bổ ngửa ra sau.

- Hông đâu, em mê truyện lắm, nhưng mà bây giờ em học nè anh ! – Cô bé vội lật tập ra nhưng vẫn nói liên hồi.

- Bây giờ học thì sao anh kịp giảng bài cho em ? – Tôi cau giọng.

- Kịp mà, thật đó ! – Trân đáp.

- Hừ, vậy anh cho em 15 phút, tụng hết mớ công thức đó đi ! – Tôi hừ nhạt.

- Em chỉ cần 5 phút ! – Nói rồi cô bé chăm chú nhìn vào vở.

Lạy hồn, mớ công thức này nếu là một người mất căn bản mà muốn học thuộc thì cũng phải tầm 30 phút, tôi cho Trân 15 phút là đã đánh đố cô bé rồi, cho chừa cái tật không nghe lời tôi. Ấy vậy mà giờ chỉ nói là cần 5 phút, ừ thì được, 5 phút thì 5 phút, tôi ngồi bắt đầu canh giờ.

- Xong 5 phút ! – Chốc sau, tôi gõ gõ lên bàn.

- Rồi, em cũng vừa thuộc hết ! – Trân gấp vở lại.

- Chắc không ? – Tôi nghi ngờ.

- Chắc như bắp Mĩ, anh dò hết đi ! – Cô bé nhún vai đáp tự tin.

Và quả thật là con bé đọc ro ro hết gần 5 công thức và 15 cái định lí đi kèm, tôi giờ đã bắt đầu nhìn Trân bằng con mắt khác, nhưng hãy còn nghi hoặc vì biết đâu đây chỉ là học vẹt, tụng đâu thuộc đó chứ không áp dụng vào thực tiễn làm bài được.

Tôi đoán y chóc, Trân nhìn vô trang đầu tiên của xấp bài tập tôi đưa rồi xịu mặt xuống :

- Em…hông biết làm !

- Thì cứ áp dụng công thức vào mà làm thôi, em thuộc hết rồi còn gì ! – Tôi sửng sốt.

- Nhưng tại sao lại có công thức này chứ ? – Cô bé chỉ tay vào vở hỏi.

- Thì các nhà toán học đặt ra và phân tích như vậy ! – Tôi trả lời.

- Nhưng lí do tại sao người ta lại tìm ra công thức chứ ? – Trân hỏi tiếp.

- Ớ…em làm Toán hay học Lịch sử thế ? – Tôi ngơ ngác.

- Ý em là, không biết rõ ràng cụ thể công thức thì em không chịu học Toán đâu, gì mà nhìn vào toàn a với b với c, khô khan lắm ! – Cô bé lắc đầu nguầy nguậy.

- À, hiểu rồi ! – Tôi vỗ vỗ trán.

Hoá ra Trân là thuộc dạng người mà chỉ học tốt qua thực tiễn ví dụ có minh hoạ hẳn hoi, chứ không phải dạng dân Tự nhiên khô khan như tôi hay bọn thằng L thằng T. Nếu biết trước thế thì tôi đã nghĩ ra cách dạy khác rồi, gì chứ vụ này thì tôi có thừa tự tin, vì tôi cũng từng một thời cày xới hết các công thức đến tận cùng mà.

- Như vầy nhé, còn 2 tuần nữa là trường em thi học kỳ đúng không ? – Tôi hỏi.

- Dạ đúng òi ! – Trân gật đầu.

- Vậy, giờ em hứa với anh một chuyện ? – Tôi nói.

- Không chịu đâu ! – Cô bé đổi nét mặt lắc đầu ngay.

- Anh đã nói gì đâu mà em không chịu ? – Tôi tròn mắt ngạc nhiên.

- Em biết, anh định bảo em hứa là anh sẽ nói với mẹ em toàn bộ mà em không được giận anh chứ gì ! – Trân làm mặt dỗi, lùi ra khỏi bàn.

- Vớ vẩn, không có đâu, lại đây ! – Tôi lắc đầu khoát tay bảo.

- Vậy thì là gì ? – Cô bé ngồi lại gần hỏi như thở.

- Từ giờ đến lúc thi học kỳ, anh dặn em học gì thì phải nghe đó, đừng viện lí do là em bận hay là bài khó, anh không cần biết ! – Tôi bắt chước lời giáo huấn của Tiểu Mai.

- Dạ…. hứa ! – Trân phụng phịu gật đầu, vẻ như hơi bị ép buộc.

- Nhưng đổi lại, nếu em thi Toán được 6 điểm trở lên thì anh sẽ tặng em một bộ truyện bất kỳ ! – Tôi ra phần thưởng.

- Thiệt hở anh ? – Cô bé mắt sáng rỡ.

- Ừ…mà bộ tầm 10 cuốn thôi nhé, mắc quá anh kham ko nổi đâu ! – Tôi thấy mình hơi bị hớ vội chữa lại tí chút.

- Ôi, em hứa mà, iu thầy nhất , hi hi ! – Nói rồi con bé chồm tới bá vai tôi hệt như mấy đứa em nhỏ hay bá vai tôi ở nhà.

- Này, này…làm cái gì đấy ? Con gái con đứa, lớp 9 rồi ! – Tôi nhăn mặt gỡ tay Trân ra.

- Hì hì, vậy giờ học liền đi thầy ơi ! – Trân nhảy ngay vào bàn học.

- Ờm, nhưng bữa nay cho em nghỉ sớm ! – Tôi nói.

- Sao vậy ? Hic ! – Cô bé này cũng lạ, học trò được thầy cho nghỉ sớm mà lại rầu rĩ.

- Anh về chuẩn bị lại giáo án, sáng mai anh sẽ qua dạy, từ giờ đến lúc đó em khỏi học công thức gì cả ! – Tôi cất tập vở lại vào cặp.

- Chứ làm gì ? – Trân ngơ ngác.

- Thì học môn khác hay làm gì đó tuỳ em ! – Tôi nói rồi đứng dậy.

- Đọc truyện được hôn thầy ? – Cô bé hỏi.

- Thả giàn đi, rồi mai bắt đầu học hết sức ! – Tôi khoát tay đáp.

- Hì hì, dạ, nhớ rồi ! – Trân lại cười khểnh răng.

Ra khỏi nhà cô nguyệt, tôi không vội về nhà ngay mà mò lên thư viện thành phố, bới tung cả dãy sách Toán trong đó lên rồi hí hoáy nghiền ngẫm và ghi chép lại những gì cần thiết. Loay hoay cả buổi sáng, cuối cùng tôi cũng ghi ra được một nùi những tiểu sử các nhà toán học cho đến tình huống khám phá hay phân tích ra các công thức toán học, rồi tôi tìm lại những bài toán cũ trong sách lớp 9. Đến gần trưa thì tôi vội về nhà ăn cơm, xong tót lên trường ngồi vật lộn với mớ giấy viết tay, xem qua một lượt để có một cái nhìn tổng quan nhất và tìm một mạch dẫn chung nhất, hòng tìm ra cách giảng dạy phù hợp với bé Trân. Tôi cũng không quên dặn K mập thấy Vy hay Tiểu Mai đi xuống là phải đánh động báo tôi ngay lập tức, chứ Vy mà bắt gặp thì xé xong mớ giấy này rồi quay sang xé xác tôi là cái chắc, mà bị Tiểu Mai thấy thì dám nàng đuổi cổ về nhà không cho sang học Guitar luôn cũng không chừng, vì tôi đồ rằng thái độ của Vy với Tiểu Mai ngày hôm qua chắc là đang bực tôi chuyện này đây !

Nhưng biết làm sao được, đã nhận làm thì phải cho ra ngô ra khoai, đã nhận giúp thì phải giúp cho trót, và đã nhận dạy thì tôi phải đào tạo cho đến cùng, học trò của tôi tệ tệ không giỏi thì cũng phải có bước đột phá không tưởng. Thế là giờ tan học, chở Vy về nhà xong, từ chối buổi tối lên nhà em ấy chơi với lí do phải học bài Anh ngữ sắt đá, tôi phóng như bay về nhà, ăn xong bữa tối là xem sơ qua bài vở trên trường một chút rồi bắt đầu công việc…soạn giáo án.

- Mày làm cái gì đấy ? – Ông anh tôi bất thình lình đứng đằng sau hỏi.

- À…soạn bài, mai đi dạy ấy mà ! – Tôi đáp.

- Soạn chi ? Sao mày không đi tập thể lực ? – Ổng nói tiếp.

- Tập thể lực ? – Tôi ngơ ngác.

- Ừ, để lấy sức mai lên oánh học trò ! - Ổng cười nham hiểm.

- Còn lâu, lần này sẽ khác ! – Tôi xua tay.

- Khác thế nào ? Oánh dữ hơn à ? – Ông anh tôi hỏi mồi câu.

- Bậy, học trò sẽ giỏi hơn cả thầy ! – Tôi bực quá nên nổ văng trời.

- Hê, mày bị hoang tưởng rồi ! – Nói rồi ổng quay đi.

Tôi mặc kệ, bắt đầu trải mớ công thức toán lớp 9 ra đầy bàn, rồi xếp tương ứng các mẩu giấy về giai thoại hay tình tiết về tiểu sử nhà toán học đó, xong xuôi tôi lại viết thêm các ví dụ minh hoạ thật tượng hình theo cách hiểu của mình, rồi tổng hợp lại thành một tập vở chừng vài mươi trang.

Nói thì có vẻ nhanh, nhưng tôi loay hoay đến gần 4h sáng hôm đó mới hoàn tất mọi việc, chợt nghĩ phải chăng lúc soạn Guitar bí kíp thì Tiểu Mai cũng thức như tôi hôm nay ?

Rồi như những lần chuẩn bị thuyết trình trước lớp, tôi cầm tập tài liệu xuống dưới nhà, đứng trước gương và bắt đầu…nói, đó là cách tập thuyết trình tốt nhất mà tôi tự nghiệm ra, điều quan trọng nhất khi nói trước đám đông là nhìn thẳng vào mắt người đối diện, không quá lâu để họ cảm thấy bối rối, nhưng cũng không quá nhanh đủ để tạo ấn tượng. Vậy nên chuẩn bị cho buổi sáng đi dạy ngày mai cũng vậy, tôi vừa nắm những ý chính trong đầu vừa nói thêm những ý phụ theo cách hiểu của bản thân. May phước thay lúc này nhà tôi không có ai đi xuống dưới, chứ gặp tôi đang nói một mình thế này dám lăn đùng ra xỉu vì tưởng tôi bị ma nhập lắm.

Thế là ngày hôm đó tôi chỉ ngủ được có 3 tiếng đồng hồ, sáng dậy trắng mắt ra nhưng cũng đạp xe sang nhà Trân, vừa đi vừa ngoác mồm ngáp muốn rách miệng, nhưng cực kỳ tự tin, đường hoàng bước vào nhà, oai phong lẫm liệt, đầy khí khái của một thầy giáo “ siêu phàm “ vừa được phục chức không lâu.

Chap 140 :

Tôi khoan thai ngồi xuống, Trân đã yên vị sẵn trong phòng tự đời nào, đang khoanh tay trên bàn dòm tôi :

- Chu choa, đến lượt anh thức đọc truyện hở ? Nhìn y chang em hôm qua ! – Trân tròn mắt ngạc nhiên.

- Bậy, à…..ừm….anh thức xem phim…oáp… ! – Tôi che miệng ngáp vội.

- Hì hì, vậy hôm nay mình học gì hở thầy ? – Cô bé háo hức hỏi.

- Em còn nhớ công thức hôm qua không ? – Tôi thăm dò.

- Nhớ chứ, để em đọc nha…. ! – Trân nói ngay.

- Được rồi, giờ anh giảng lại một lượt nè ! – Tôi cắt lời, lấy sách vở ra.

Tôi bắt đầu chậm rãi giảng lại từng công thức, đi từ gốc là các nhà toán học đến ngọn ngành là các ví dụ minh hoạ hết sức gần gũi. Và đó là lần dạy học đầu tiên mà tôi lại có cảm hứng liên tu bất tận đến thế, vì cô học trò tỏ ra hết sức thông minh, làm ông thầy như tôi khoái gì đâu.

- Ra vậy, em hiểu rồi !

- Woa…giờ thấy dễ quá chừng !

- Phải chi anh làm thầy dạy cho lớp em luôn cho rồi !

Vâng, học trò cứ khen, thầy cứ khoái, chốc chốc tôi lại búng tay cái chóc ra dấu number one khen thưởng, hay bé Trân lại nhìn tôi đầy thán phục. Quả là lịch sử đi dạy đã có bước chuyển biến mới, không có tiếng la mắng hay đập bàn gì sất, mà ngược lại không khí còn thấm đẫm tình thầy trò tương thân tương ái.

- Rồi, lí thuyết đã xong, giờ qua làm bài tập ! – Tôi tựa người ra ghế.

- Dạ, y theo lời thầy ! – Trân gật đầu ngoan ngoãn.

- Đây, làm hết xấp này thì anh cho nghỉ ! – Tôi dòm đồng hồ, đã 9h15, chắc cô bé giải xong hết mớ bài tập đó thì khoảng 10h về là vừa.

Dè đâu cái số tôi hên, dạy phải cô học trò “ thông minh vốn sẵn tính trời “, nói một hiểu mười, làm nhoáng cái 15 phút đã xong sạch sẽ mớ bài tập toán căn bản tôi chuẩn bị mà lại không sai câu nào.

- Thầy cho em làm bài tập kiểu này thì coi thường em quá ! – Trân khẽ giậm chân xuống.

- Ớ, thì ban đầu tưởng em mất căn bản, nên anh cho bài tập dễ mà ! – Tôi sửng sốt.

- Thì em mất căn bản, nhưng anh dạy hay quá chừng, giờ em cũng hiểu sơ sơ rồi ! – Cô bé cười khì.

- Giỏi, để anh ra đề mấy bài khó hơn ! – Tôi được nịnh thì khoái chí tử, cũng không tiếc lời khen ngời con bé lại.

Sáng hôm đó, nhìn cô bé giải mấy bài tập của tôi trong chớp nhoáng mà tôi vui gì đâu, hoá ra Trân thông minh thật, chẳng qua không chịu học nên mới phải như thế, mà thường người càng giỏi thì càng bướng, cái gì không thích thì nhất quyết không làm. Vậy nên những buổi học sau, tôi vẫn giữ nguyên phương pháp dạy, và bắt đầu đi sâu vào các vấn đề khó hơn, tuy cũng có lúc cái máu hổ báo cố hữu trong tôi lại nổi lên :

- Hừ, bài này sai rồi, em làm kĩ lại xem ! – Tôi sầm mặt, thu nắm tay lại.

- Em làm mấy lần rồi, kết quả vẫn vậy, hic ! – Trân lắc đầu chịu thua.

- Làm lại là làm lại, cấm cãi ! – Tôi xẵng giọng, bẻ ngón tay kêu răng rắc.

- Anh…anh..ngồi đây nha, em xuống lấy nước ngọt với bánh cho anh, nha ! – Cô bé hoảng hồn điều đình rồi chạy ngay xuống nhà.

Tôi nhìn cái bộ dạng cô bé mà phì cười quên cả nỗi bực dọc vì cái bài toán khó hôm nay đang quay Trân như chong chóng, nhưng học Toán thì phải thế, luyện nhiều thì giỏi nhiều, huống gì cô bé lại thông minh sẵn, mà tôi thì khoái dạy học trò ngoan, giỏi và không cãi bướng lắm.

Nhờ vậy mà trình độ Toán của Trân ngày một khá lên, tôi hài lòng ngồi xem bài và chấm bài, càng về sau trách nhiệm làm thầy càng nhàn hạ hơn, tôi giảng bài xong thì chỉ việc ngồi một chỗ nhấm nháp bánh ngọt, chốc chốc lại quay sang xem con bé làm bài đến đâu, ừ hử khen ngợi vài ba câu rồi tựa người ra ghế khoái trá tận hưởng thời gian thảnh thơi này. Thấm thoắt tôi đã dạy Trân được hơn một tuần, tôi đến đây cũng chắc mẩm là kỳ thi sắp tới điểm Toán của cô bé không 7 thì cũng 8 chứ chẳng đùa, từ chỗ gần như yếu kém nay đã đột phá đến hạng khá và khá – giỏi, tôi thở phào nhẹ nhõm vì ít ra tôi đến đây đã gần như là hoàn thành xong nhiệm vụ được giao, và quá tốt là đằng khác.

Sáng nay cũng vậy, sau khi giảng sơ một lượt các vấn đề mới theo cách dạy trực quan giao tiếp tự nghiễn, tôi thong thả ngồi đợi Trân làm xong phần bài tập Toán vừa giao để chấm điểm. Nhìn quanh quất trong phòng, tôi thấy cô bé sướng gì đâu, nhà giàu nên sống trong phòng riêng vừa rộng vừa sang, sạch sẽ thơm tho mà lại trang trí đủ thứ, từ chuông gió, gấu bông đến cả các poster ca sĩ diễn viên. Nhưng ngay đầu giường, đập vào mắt tôi là một tấm ảnh được dán đính lên, tôi dụi dụi mấy lần như không tin vào mắt mình.

Rồi tôi đi lại gần xem thử để khẳng định lại nữa cho chắc, và ối giời ơi, tôi thiếu điều muốn ngã bổ ngửa ra sau vì trong tấm ảnh nhỏ dán đầu giường là ảnh của….tên Triết họ Sở khanh đây mà, còn có cả dòng chữ nhỏ phía dưới “ Em thích anh lắm “ đi kèm với một trái tim màu đỏ.

Lạy thánh thần, sao cái thằng cha này ở đâu có con gái nhà lành cũng mò mặt vào thế, đến con bé Trân mới học lớp 9 mà nhà ngươi cũng không tha sao ? Tiểu Mai với bà chị Diễm nào đó còn chưa đủ hay sao hả ?

Tôi thấy máu nóng nổi rần rật trong người, xưa nay chỉ nghe bắt cá hai tay chứ chưa từng biết đến bắt cá 3 tay bao giờ, thế này thì dám sẽ còn có người thứ 4 hay thứ 5 nữa bị tên này lừa tình lắm đây.

- Em làm xong rồi nè thầy ơi ! – Trân gọi phía sau.

- Ừm.. .! – Tôi ngồi xuống kéo tập lại chấm bài mà người cứ thừ ra.

- Sao vậy ? Bộ….sai gì à anh ? – Cô bé e ngại.

- Không…đúng rồi, em làm tốt lắm ! – Tôi sực tỉnh khỏi cơn nghĩ ngợi lan man.

- Nhìn mặt anh kìa, như đang giận ấy ! – Trân bĩu môi.

- Không, đâu có, bữa nay học đến đây thôi ! – Tôi chấm bài xong rồi xếp sách vở vào cặp.

- Hì, thế này thì em thi được trên 6 điểm chưa thầy ? – Cô bé cười hỏi.

- Ừm, cố gắng hơn nữa có thể được 8 điểm đấy ! – Tôi nói rồi đứng dậy.

- Woa, vậy là em sắp được bộ truyện rồi ! – Trân hấp háy mắt.

- Ừa, mà…phải chú tâm học đi, sắp thi rồi, đừng làm gì vẩn vơ đấy ! – Tôi nói, nhưng trong bụng thật ra là muốn bảo con bé lo học mà còn thi chuyển cấp, mới lớp 9 đã yêu đương nhăng nhít thì không tốt đâu.

- Dạ….mà vẩn vơ là vẩn vơ gì anh ? – Cô bé thắc mắc.

- Thì…ý anh là năm nay em thi chuyển cấp rồi, tập trung mà học ! – Tôi lúng búng đáp.

- Em nhớ rồi thầy, hì ! – Trân cười tươi gật đầu.

Trên đường về, tôi bị giằng xé nội tâm giữa chuyện phải vạch trần bộ mặt thật của tên Triết cho Tiểu Mai với Trân biết và việc tự nhủ đó không phải là chuyện của mình, chen vào thì chỉ tổ lố bịch thêm. Nhưng cái sự thật của tên sở khanh này nó rành rành ngay trước mắt thì bào chữa thế quái nào được, thiệt là tức quá đi mà, dù chẳng phải chuyện của tôi nhưng tôi vẫn thấy tức thế nào ấy, phải em Vy mà bị hắn lừa thì tôi đã lao đến mà đấm cho vỡ mặt tên Triết rồi.

Nhưng cuối cùng nghĩ sao tôi lại quyết định sẽ không nói gì cả, cứ để gã ta an nhiên tự tại đi, rồi cũng sẽ bị phát hiện thôi, cây kim giấu trong bọc cũng có ngày lộ vỏ, ác giả ác báo mà. Bắt cá 3 tay thì đừng hòng mà lấp liếm, tưởng mình là thần thánh hay sao mà đòi quen một lúc 3 người con gái chứ, hừ, mặc kệ, giết gà không cần dao mổ trâu, tôi không thèm nhúng tay vào. Bây giờ chỉ có biết Vy là một, và hoàn thành trách nhiệm dạy học cho Trân là hai, còn lại chẳng quan tâm gì nữa sất.

Dạo này thì Vy đã thôi hỏi tôi về vụ đi dạy, vì có lẽ em ấy cũng biết tôi lúc nào cũng toàn tâm toàn ý, hôm nào đi học cũng chở về, cứ rảnh là lại chạy sang nhà chơi hoặc tối đi dạo, hầu như ngày nào cũng vậy, trừ hai buổi tối trong tuần phải sang nhà Tiểu Mai để học Guitar. Và cũng y như Vy, Tiểu Mai cũng không còn hỏi hay đá động gì đến chuyện tôi nhờ hôm bữa nữa, vẫn vui vẻ dạy cho tôi như bình thường, à chỉ có duy nhất một bữa là nàng có hỏi tôi về Trân :

- Vậy, cô bé kia đã khá Toán thêm chút nào chưa ? – Tiểu Mai hỏi khi tôi đang nhét cây Guitar vào lại bao đàn.

- Ừm, cũng được ! – Tôi trả lời nhát gừng.

- Ừ, có cần mình giúp gì không ? – Nàng tiếp lời.

- Không đâu, N tự lo được mà ! – Tôi khoát tay, thầm nghĩ muộn rồi Tiểu Mai ơi, đợi nàng hỏi thì tôi đã tự lo xong xuôi đâu vào đấy hết rồi.

Nhưng lúc ra khỏi cổng, nhìn Tiểu Mai cười khẽ vẫy tay chào, tôi lại nghĩ đến chuyện nàng đang bị tên Triết này gạt ngay trước mũi mà lại tức điên lên, nhưng vẫn không thể làm gì được hắn, cũng không thể nói với Tiểu Mai để nàng biết, vì tôi đã nghĩ thông suốt rồi, đừng nên đa sự chuyện không phải của mình.

Sáng nay, tôi hãnh diện nhìn bé Trân giải một hơi hai bài toán hiểm hóc mà tôi nhớ hồi xưa mình cũng chật vật lắm mới mò ra được cách làm, thầm nghĩ cô bé này nếu chịu học hành nghiêm túc thì chuyện giỏi hơn ông thầy đang ngồi đây là cũng có thể xảy ra lắm.

- Em học khá lắm rồi đấy ! – Tôi khen không tiếc lời.

- Hi, nhờ anh dạy giỏi chứ bộ, lúc trước em đâu biết gì ! – Trân cười tươi nịnh lại.

- Chứ sao ! – Tôi phổng mũi đáp. – À, mà còn các môn Lí, Hoá thì sao ? – Tôi thắc mắc.

- Không lo đâu anh, điểm Lí em cao nhất lớp mà, còn điểm Hoá thì cũng tàm tạm ! – Cô bé xua tay nói.

- Vậy à ? Anh tưởng em dở đều 3 môn chứ ? – Tôi ngạc nhiên.

- Èo…chỉ có môn Toán là em không thích học thôi, chứ còn lại vẫn học bình thường mà ! – Trân bĩu môi.

- Ừm, vậy thì tốt, giờ anh ra bài làm tiếp đây ! – Nói rồi tôi đặt bút vào ra đề.

Chốc sau, tôi thong thả ngồi tựa ghế đợi Trân làm thêm mấy bài Toán, nhìn vẩn vơ ra ngoài. Sáng nay tiết trời đẹp thật, trong mát không chút gợn mây, mà nắng lại nhẹ không gắt chút nào, tôi hít một hơi dài cảm khái khoan khoái nhìn ra cửa sổ, nơi có những nhành me tây đang chìa ra từ gốc cây cao to dưới vườn, gió mát lăn tăn thấy yên bình gì đâu.

Tôi chỉ dám ngồi nhìn ra phía trước, chứ hễ quay lại sau lưng là sẽ đập ngay vào mắt ảnh của tên Triết ngay đầu giường là tôi sẽ lại nộ khí xung thiên cho xem. Mà cái gã Sở khanh này thì có gì hấp dẫn đến độ mà chị Diễm, bé Trân rồi đến cả Tiểu Mai đều mê như điếu đổ thế kia chứ, ừ thì cũng đẹp trai đấy, cũng phong độ đấy, cơ mà có gì đâu, mấy thằng đẹp mã thì hay sở khanh lắm mà, rồi thế nào cũng có ngày nhà ngươi bị Tiểu Mai đuổi cổ ra khỏi nhà thôi, Triết à !

Nhưng ngay tiếp theo thì tôi thấy tôi đã sai rồi, lầm thật rồi….

Tôi ngồi tập guitar, vẻ như là vừa đệm xong bản I want it that way của Backstreet Boys, đang vui vẻ ngẩng mặt lên đợi Tiểu Mai khen một câu lấy tinh thần như mọi khi thì nàng chỉ thở dài nhìn tôi :

- N nè, sau bữa nay, đừng đến nhà mình tập Guitar nữa nhé !

- Ớ...sao vậy ? 

- Ừm…bạn trai mình không muốn N đến đây nữa, nên Mai không thể dạy tiếp cho N được !

- Cái gì ? Bạn trai ? Là anh Triết gì đó phải không ?

- Sao…sao N biết ?

- Nhưng...hắn ta…… !

- Thôi….mình… thương anh ấy, nói mình phải nghe, nên….N thông cảm !

Tôi ngớ người ngồi bất động luôn tại chỗ vì sự việc này bất ngờ quá sức tưởng tượng.

Rồi Tiểu Mai đứng dậy, nhìn xa xăm thở hắt ra nói :

- N để đàn lại ở đây rồi về đi, từ ngày mai đừng sang đây nữa !

Chốc sau, tôi sượng trân dắt xe ra ngoài nhìn Tiểu Mai đóng cổng lại, lạnh lùng quay bước vào trong nhà.

Thế này, thì là ai đang bị nàng đuổi ra khỏi nhà vậy ? Sao không phải là tên Triết như tôi đã vừa nghĩ trước đó chứ ? Tại sao chứ ? ....

Chap 141 :

Tôi thẫn thờ đạp xe quay về, nhấc từng guồng pê-đan cảm giác nặng trịch như đeo đá dưới chân, đầu óc trống rỗng vì vẫn còn bàng hoàng trước sự việc vừa rồi. Sao sự đời lại có thể đùng một cái là thay đổi 180 độ như vậy chứ, trong khi chỉ vài hôm trước Tiểu Mai còn tận tình dạy guitar cho tôi, vậy mà giờ đây nàng lại lạnh lùng đuổi tôi thẳng thừng không thương tiếc vậy ?

Phải rồi, chính thị là do tên Triết đã thấy tôi hôm bữa qua nhà Tiểu Mai, nên hắn ghen lên bảo nàng không được cho tôi đến nhà nữa, hẳn là như vậy rồi. Cơ mà hắn lấy quyền gì mà ghen, trong khi chính hắn lại đi bắt cá 3 tay, hắn lấy tư cách gì mà ghen ? Sao tên Sở khanh nhà ngươi lại nhỏ nhen vậy chứ, ta đi học đàn thì có ảnh hưởng gì đến Tiểu Mai của ngươi không ? Mà có ảnh hưởng thì liệu ngươi có tức không, trong khi ngươi lại còn quen với cả Diễm và Trân ? Ta với ngươi nước sông không phạm nước giếng, vậy thì cớ vì sao lại ép ta đến bước đường này, bị người ta đuổi ra khỏi nhà cứ như một thằng đầu trộm đuôi cướp không bằng ! Triết ơi là Triết, ta hận ngươi, ngay bây giờ mà gặp ngươi thì ta chẳng ngần ngại gì tọng vài đấm vào mặt đâu !

Tôi vừa nhắc Triết đã có Triết xuất hiện, cũng như bữa tối hôm nào, cũng tên Sở khanh này đạp xe ngược lại hướng với tôi, và cũng nở nụ cười nửa miệng khó ưa. Tôi nổi máu điên lên gào to chửi đổng :

- Cái thằng khốn nhà ngươi dám……. !

Nhưng tôi chưa kịp chửi thêm những gì tệ hại hơn thì Triết đã co chân đạp thẳng vào hông xe :

- Bốp…. !

Tôi vì quá bất ngờ không kịp trở tay nên chới với rồi té lăn cù ra đường :

- Oạch…….. !

Rồi tôi thấy đầu mình đau điếng, khung cảnh trước mắt mờ dần, bên tai vẫn văng văng tiếng cười xảo trá của tên Triết họ Sở đằng xa.

Mọi thứ tối sầm lại, tôi….đang chết hay sao…… ?

Nhưng chợt tôi thấy có ánh sáng le lói đằng xa như ở phía cuối một đường hầm, và lại có một tiếng gọi gấp gáp :

- Anh N….anh bị gì vậy…. ?

Tôi quả thật là tốt số quá mà, vừa lên đến thiên đường đã có tiên nữ nhận mặt biết tên, phải chăng kiếp trước tôi là Chân Võ Thiên Hoàng kiêu hùng thiện chiến nhất Thiên phủ, rồi bây giờ khi đã đăng tiên qui vị, tôi được đích thân Đế Thích Thiên phái tiên nữ đến đón tiếp hay sao ? Chắc là vậy rồi, thôi, âu cũng là ngậm cười nơi bồng lai tiên cảnh.

- Anh dậy mau, làm gì mà cười hoài vậy ?

Tôi từ từ mở mắt ra, xem thử chốn tiên cảnh đẹp cỡ nào, và nàng tiên nữ này mĩ sắc thế nào, có được như cô nàng Tiểu Mai vừa đá tôi ra khỏi nhà hay không vậy ?

- Ớ…..Trân….tiên nữ đâu ? – Tôi mở mắt dậy, ngơ ngác hỏi.

- Tiên gì ? Anh ngủ mơ à ? – Trân đỡ tôi ngồi thẳng lại.

- Là sao…. ? Sao anh lại nằm đây ? – Tôi thấy đầu mình đau như búa bổ.

- Tự dưng em đang làm bài thì nghe cái ầm, quay sang thì anh đã té lăn khỏi ghế mà rơi ra sàn nhà rồi ! – Cô bé nói, khuôn mặt vẫn còn hoảng hốt.

- Ơ….à…..chắc….à….chắc anh vừa ngủ gật.. ! – Tôi đã hoàn hồn trở lại.

- Khiếp, ngủ thì sang giường mà nằm, ngồi luôn trên ghế thì bảo sao lại không té ! – Trân dựng cái ghế lên - Anh có sao không ? Xuống nhà rửa mặt đi !

- Ờ…chắc ko có gì đâu, em làm bài tiếp đi ! – Tôi khoát tay rồi lò dò đi xuống dưới nhà.

Vốc từng ngụm nước lạnh trong tay hất vào mặt, tôi bắt đầu thấy tỉnh táo trở lại, ba hồn bảy vía đã quay về thân thể. Rồi tôi cầm chai nước lạnh ra ngoài sân ngồi, đầu óc trống rỗng nhìn bâng quơ, ngoài sân gió vẫn mát rượi, cây me tây to đùng đang rủ bóng che hết cả khoảng sân rộng.

Hoá ra vừa rồi do khung cảnh mát mẻ thư thái này mà tôi ngồi đợi Trân làm bài rồi ngủ gật luôn trên ghế, chốc sau gặp ác mộng thì mới té cái oạch ra đất, bây giờ người ngợm đã thấy hơi ê ẩm, may mà lúc nãy không đập đầu vào cạnh bàn hay chân tủ, chứ ko thì giờ này tôi đã thăng tiên thật sự cũng chưa biết chừng.

Nhưng giấc mơ khi nãy cứ như là sự thật, không, phải gọi đó là ác mộng mới đúng, bây giờ lưng áo tôi vẫn còn ướt đẫm mồ hôi. Những cảm xúc trong cơn ác mộng khi nãy đã từ từ quay về, lúc nghe Tiểu Mai xác nhận rằng nàng có bạn trai là tên Triết, tôi đi từ bất ngờ đến hụt hẫng, và lúc nào nói “ Mình thương anh ấy “, tôi nghe như có tiếng lách tách vụn vỡ trong tim, và khi Tiểu Mai bảo tôi đừng sang nhà nàng nữa thì tôi đờ người ra, chẳng biết phản ứng như thế nào cho phải.

Tuy là mơ, nhưng tôi lại thấy những cảm xúc này rất thật, và thật đến nỗi…bây giờ tôi lại mừng vì đó chỉ là mơ, mừng vì tôi không có bị Tiểu Mai đuổi, và mừng vì…những cảm xúc này chỉ tồn tại khi tôi mơ, chứ nếu là ở ngoài đời thật thì lấy mặt mũi nào mà đối diện với Vy nữa đây ? Tư cách gì mà nhìn thẳng vào Vy nữa, khi mới vừa rồi trong cơn mộng mị, tôi đã thủ vai là một thằng bị con gái từ chối tình yêu chứ !

Tôi nhớ đã từng đọc ở trong sách, giấc mơ là sự phản ánh lại kết quả của những gì bạn đã suy nghĩ quá nhiều lúc ban ngày, để rồi ban đêm não bộ khi làm việc, sẽ gói ghém những điều cần thiết vào trong những hộc tủ, tua lại cả quá trình ban ngày của những gì ta đã nhìn và nghĩ. Vậy thì không lẽ, lúc ban ngày, tôi đã nghĩ quá nhiều về Tiểu Mai hay sao ? Không, không phải, lúc tỉnh táo tôi toàn học với tập guitar, rồi nghĩ đến Vy lúc này đang làm gì, rủ Vy đi chơi ở đâu, chứ tôi nào có nghĩ đến Tiểu Mai nhiều đến nỗi phải gặp cả nàng trong giấc mơ chứ !

Nhưng liệu có phải là lúc thần trí tỉnh táo, để ngăn bản thân thôi không nghĩ về Tiểu Mai nữa, tôi đã cố hướng đầu óc về phía Vy, chối bỏ mọi điều suy nghĩ về Tiểu Mai như hồi đầu năm học ? Rồi lâu dần đó đã thành một phản xạ được rèn luyện có điều kiện, cứ thấy Tiểu Mai là tôi lại phải nhìn sang Vy, như để tự trấn áp bản thân mình.

Phải chăng điều gì mà ta càng trốn tránh, thì trong giấc mơ ta lại càng gặp phải ? Khi cái mà ta nghĩ là thật dùng để chèn ép chôn chặt cái mà ta gọi là ảo ? Đến khi trong khi ngủ, cái gọi là ảo lại chính là cái tôi thật sự, không còn bị kìm nén đã trở mình phản biện lại cái mà ta cho là thật nay đã không còn đủ tỉnh táo và can đảm để khẳng định nó là sự thật hiển nhiên nữa ?

Cứ xoay vòng quanh mớ thật thật ảo ảo này, tôi đã dần thấy đầu óc quay cuồng, hớp nước liên tục, nhìn đồng hồ thì đã hơn 10 giờ. Tôi thở dài đứng dậy bước lại lên trên phòng học

- Em làm xong bài hết chưa ? – Tôi ngồi xuống hỏi.

- Xong lâu rồi thầy, mà nãy té có đau không ? – Trân nhìn tôi.

- Ờ…cũng không, hơi hơi đau thôi ! – Tôi với tay lấy cuốn tập toán.

- Anh buồn ngủ thì cứ ra bài cho em thật nhiều rồi lên giường nằm cho thoải mái, ai đời lại đi ngủ trên ghế ! – Cô bé nói.

- Ừ, tự dưng lại ngủ gật ! – Tôi nhún vai đáp.

Chấm bài xong xuôi, tôi giao thêm vài bài lí thuyết cho Trân học rồi ra về, vừa bước vô nhà đã lao ngay vô phòng tắm xối vài gáo nước mát lạnh cho thư thả đầu óc vốn đã khét lẹt về mớ triết lí tự tạo khi nãy.

Đến chiều, lúc chở Vy học về, tôi hỏi bâng quơ :

- Vy nè, có bao giờ mọi thứ trong giấc mơ đều là sự thật không ?

- Còn tuỳ N mơ về điều gì nữa chứ ! – Vy ngạc nhiên đáp.

- Ừm, đại loại như một chuyện mà ta nghĩ là chẳng bao giờ tồn tại ngoài đời được ! – Tôi cố miêu tả thật hình tượng.

- Vậy thì dĩ nhiên rồi, điều mà không tồn tại thực sự thì nó sẽ chỉ có trong giấc mơ mà thôi ! – Vy trả lời.

- Ừ nhỉ ! – Tôi đần mặt ra vì mình vừa hỏi một câu mà tự nó đã có đáp án.

- Chứ N vừa mơ thấy gì à ? – Vy nhìn nghiêng thắc mắc.

- Không….hỏi cho biết vậy thôi ! – Tôi lúng búng đáp.

- Vậy hở ? Vy cũng vừa mơ xong tối hôm qua nè ! – Em ấy nói.

- Mơ thấy gì ? – Tôi hỏi.

- Mơ thấy chút nữa N bỏ Vy ở nhà, chứ không đi chơi chung nữa, mà nghe đâu giấc mơ thì hay ngược lại với sự thật lắm ! – Vy nháy mắt cười cười.

Tôi phì cười trước sự lém lỉnh muôn thuở của cô nàng, gật đầu cái rụp giao kèo hôm nay dạo chơi thả giàn đến chán mới về, phía sau lưng Vy vỗ tay đồng ý ngay tắp lự.

Buổi học guitar sau ở nhà Tiểu Mai, tôi ra chiều uý kị vì vẫn còn bị giấc mơ hôm trước át vía, đến nỗi nàng nói gì thì tôi gật đầu nghe đó và làm theo ngay không dám hó hé trêu đùa, vì chỉ sợ bất cẩn chút gì là bị đuổi thật như chơi. Chốc chốc, tôi lại…không ngăn được bản thân mình cứ nhìn Tiểu Mai rồi lại phải vội vàng cắm mặt vào cây đàn như sợ bị bắt gặp :

- Gì vậy N ? – Nàng cười nhẹ, nhìn tôi hỏi.

- À…không… ! – Tôi bối rối đáp.

Tiểu Mai tủm tỉm cười, khẽ khàng nâng tay rót trà vào tách, rồi nhẹ vuốt tóc, đưa ngón tay thon dài lật từng trang sách hợp âm.

Tôi đã bắt đầu đàn loạn nhịp, điệu nọ xọ qua điệu kia, từ Slow surf vọt sang điệu Rock Ballad.

Và nghe tim đập từng hồi……

Chap 142 :

Tôi ngồi trong phòng tự sám hối vì cái mớ ngoại tình tư tưởng ngày hôm qua của mình, miệng lầm rầm thề thốt linh tinh :

- Đừng có mà tơ tưởng gì Tiểu Mai nữa, người ta có bạn trai rồi, mày cũng có bạn gái rồi N à, tao hiểu mày mà N, chuyện rung động trước con gái xinh đẹp là chuyện bình thường của con trai, thằng nào mà chối thì một là nó nói láo, hai là nó bị đồng tính. Nhưng làm gì thì làm, mày đừng có để cảm xúc đưa lối mà hãy để lí trí dẫn đường, mày đang là bạn trai của Vy, và em ấy là bạn gái của mày, đừng làm người ta buồn nữa. Mày nghe rõ chưa N ? Đừng có chửi tên Triết là Sở Khanh rồi chính mày cũng tự vả mồm mày nhé, còn léng phéng thêm nữa thêm nữa thì trời đất không dung, vạn kiếp bất phục đấy !

- À, phải tìm thêm hình phạt thật thiết thực nữa, một bữa nghĩ bậy là nguyên ngày nhịn….Sting với khô bò nhé !

Tự yên tâm với mớ tuyên thệ tầm xàm bá láp, tôi tót xuống nhà ăn cơm, chắc mẩm với hình phạt cực kỳ “ tàn khốc “ này thì tôi sẽ chẳng còn dám ngoại tình tư tưởng nữa.

Nhưng cái mồm nói là một chuyện, và cái đầu nó nghĩ ra sao lại là một chuyện khác, thánh N 10A1 xưa nay chỉ giỏi được cái tài…nói phét.

Bữa học Guitar tiếp theo, tôi bắt đầu được Tiểu Mai dạy cho cách chơi một đoạn intro và đoạn bridge của bài hát. Từ ngày đầu tiên biết guitar đệm hát đến giờ, tôi chỉ thấy bài nào cũng như bài nào, chỉ khác ở phần đệm là các hợp âm khác nhau, chứ không thì nếu chơi toàn hợp âm là nghe y phóc, những giai điệu quen thuộc cứ lặp đi và đổi lại qua vài mươi thứ tự.

Nhưng lần này thì trình độ đệm hát đã sang trang mới, Tiểu Mai tựa vào đàn, nàng bắt đầu dạo một đoạn nhạc intro, và vừa nghe tôi đã biết đó là bài My love vừa học hôm bữa, quả tình đây là lần đầu tiên tôi được nghe một bài đệm hát mộc toàn diện đến vậy. Chỉ là một guitar, một giọng hát mà đầy đủ nhạc dạo, nhạc đệm, những đoạn nối và cả đoạn lead riêng lẻ, tôi ngẩn người nhìn Tiểu Mai không chớp mắt.

“ I try to read, I go to work, I'm laughin' with my friends, but I can’t stop to keep myself from thinking… “ !

Giọng hát nhẹ nhàng có phần hơi yếu, tiếng đàn tây ban cầm thánh thót rót theo từng giai điệu, nhả từng nốt nhạc rơi theo những ngón tay thon dài đang lướt trên phím đàn.

Tôi thừ người ra mê mẩn, để rồi khi Tiểu Mai nhìn lên, nàng đỏ mặt rồi dừng lại giữa chừng, chuyền đàn sang cho tôi :

- Nè…thấy rồi đó, N…tập đi ! – Nàng bối rối.

- À…ừ. ! – Tôi sực tỉnh, nhận lại đàn trên tay.

Rồi Tiểu Mai đứng dậy đi ra nhà sau, để tôi ngồi lại ngẩn ngơ và trong đầu chỉ văng vẳng một giọng nói :

- “ Bữa nay mày nhịn Sting chắc rồi N à ! “

Và bữa hôm đó, tôi chẳng thể học hành gì được, lời Tiểu Mai nói cứ tai nọ xọ tai kia mà lẻn ra ngoài, tôi loay hoay mãi mà vẫn không chơi được đoạn intro My love ngắn ngủn, dù rằng nếu là mọi hôm thì tôi đã xong tự đời tám hoánh rồi.

Đến cuối buổi, khi tôi đang thu xếp tập vở thì Tiểu Mai nói :

- N nè, bữa học sau ấy !

- Ơ…..? - Tôi ngớ người, bỏ xừ rồi, sao giống giấc mơ hồi bữa quá vậy, đừng nói là “ bữa sau N đừng sang đây “ nữa nha.

- Bữa sau mình bận rồi, mình học bù chiều chủ nhật được không ? – Nàng đề nghị.

- Ừ…được chứ ! – Tôi thở phào nhẹ nhõm, hú vía ông bà thật.

- Ừm, thế chiều chủ nhật 3 giờ nhé ! – Tiểu Mai gật đầu.

Tối đó, tôi thân tại bàn ngồi học mà đầu óc cứ nghĩ ngợi đâu đâu, bất thình lình bị ông anh đập một phát vô vai :

- Ây….cái gì vậy huynh ? – Tôi giật mình nhăn nhó.

- Uống Sting không ? Sẵn tao lấy luôn ! - Ổng nói.

Và ngay sau đó ông anh tôi há hốc mồm nhìn cái lắc đầu đầy bất lực của tôi như không tin vào mắt mình, chắc ổng đang tự hỏi “ Ai nhập vào thằng đệ mình vậy kìa ? “.

Với hi vọng xoá đi mặc cảm tội lỗi, tối hôm sau và cả hôm kế tiếp, tôi sang nhà Vy chơi từ lúc tan học đến tận gần 10h đêm mới mò về nhà ăn cơm, dù bị mẹ mắng nhưng tôi vẫn hài lòng, vì đổi lại là được nhìn thấy Vy cười tình tứ, khuôn mặt rạng ngời vui tươi như mọi khi tôi vẫn hằng ước rằng chỉ cần được như vậy mỗi ngày.

Sáng chủ nhật, tôi vạch ra kế hoạch, 8h dạy ở nhà Trân đến 11h, trưa về ăn cơm ngủ nghỉ, chiều 3h lên nhà Tiểu Mai học đàn, chiều 6h về nhà tắm rửa, sau đó sang nhà Vy chơi hoặc rủ K mập đi chơi game.

Bữa nay, tôi ngồi rung đùi nhìn Trân hí hoáy giải bài, chưa có lần nào đi dạy sướng như lần này, lâu lâu chỉ ghé mắt sang xem cô bé làm đến đâu rồi lại ngồi đợi đến lúc chấm bài, gạch vài phát, khen vài câu rồi đợi Trân nịnh lại chục câu, thế là cả làng vui vẻ, đôi lứa vui vầy, tôi đứng dậy đi về.

Đang lim dim mắt nhấn nhá ly Pepsi mát lạnh thì có tiếng mở cửa phòng, rồi chồng cô Nguyệt bước vào :

- Dạ…chào bác ! – Tôi lễ phép đứng dậy chào.

- Ừm, Trân nó học được không con ? – Bác trai hỏi.

- Dạ, khá lắm rồi bác ! – Tôi thật tình là muốn khen Trân giỏi nhưng không dám.

- Chà, hai bác cảm ơn con nhiều ! – Bác ấy cười hiền từ nhìn tôi.

- Đâu có gì bác ! – Tôi lúng búng gãi đầu.

- Hai đứa nghỉ giải lao chút nhé, Trân, con dọn mấy tấm poster với đồ đạc trên giường đi, để ba tháo chân ra thay khung mới ! – Bác trai tiếp lời.

Không lẽ để bác trai với Trân loay hoay làm mà mình ngồi chơi, thế là tôi cũng xắn tay vào phụ dù ba Trân đã liên tục bảo tôi cứ ngồi nghỉ, một hồi không được thì bác cũng gật đầu phân tôi làm việc này kia.

Cũng không có gì nặng nhọc lắm, Trân tháo hết hình ảnh và poster dán trên đầu giường để tạm lên bàn học, tôi thì phụ ba cô bé dỡ nệm xuống, tháo hết chân giường rồi xếp khung, xuống dưới nhà hai bác cháu hè nhau đem khung mới lên phòng.

- Hôm giờ nhà bác sửa lại mấy cái phòng trong nhà cho mới, tiện mọi người nghỉ hè ấy mà, mùa này nóng lắm ! – Ba Trân để bộ khung xuống dưới đất.

- Dạ ! – Tôi quệt mồ hôi gật đầu.

Chốc sau, tôi mải phụ mà quên dòm đồng hồ, đến khi ngớ người ra nhìn thì đã hơn 11h30, vội làm cho xong cái chuyện vặn ốc vô chân giường rồi xin phép hai bác nhà cô Nguyệt ra về.

- Xấp bài tập em để trên bàn, anh lấy giùm em nha ! – Giọng Trân từ dưới bếp vọng lên khi đang rửa tay.

Tôi đi đến bàn học, lần lữa đẩy mớ poster hình ảnh linh tinh ra rồi quơ vội xấp giấy Trân để trên bàn hùa vào cặp rồi tranh thủ dắt xe ra về sau khi hết lời từ chối ở lại ăn trưa luôn tại nhà cô Nguyệt.

May phước, tôi vừa dắt xe vô nhà thì mẹ tôi cũng vừa dọn cơm xong :

- Đi dạy sao về trễ thế con ? Tắm rửa rồi ăn cơm ! – Mẹ tôi bảo.

- Dạ, phụ nhà bên đó chút chuyện ấy mà ! – Tôi dựng cái tó xe lên.

- Hay là mày đi tán gái ? – Ông anh tôi quơ đôi đũa cà khịa.

- Bậy, đi dạy đàng hoàng ! – Tôi rụt cổ rồi phóng lên lầu.

Ăn trưa xong, tôi đánh một giấc thẳng cẳng ngon lành đến tận hơn 2h chiều mới mò mặt dậy, lò dò xuống dưới nhà tắm cho mát rồi lôi cây đàn ra tập thêm, chuẩn bị tinh thần chút sang nhà Tiểu Mai, ắt tôi mà soi gương lúc này thì sẽ ngạc nhiên lắm, vì rõ là đang thập phần hớn hở.

Đúng 2h30, tôi cất đàn vào bao, lên phòng định lấy cuốn sổ tay bí kíp theo thì thấy cái cặp tôi vừa đeo lúc sáng đã đâu mất tích, còn tập vở giáo án thì bị vất từa lưa trên bàn.

- Ủa mẹ ơi, cặp con đâu rồi ? – Tôi xuống dưới nhà hỏi.

- Nãy thằng P nó mượn lấy đi học lúc con còn ngủ rồi, cặp nó bị rách quai ! – Mẹ tôi trả lời.

Tôi tặc lưỡi lắc đầu rồi nhét đại luôn mớ giáo án bài vở ông anh quăng trên bàn vào luôn cái túi rộng phía trước bao đàn Guitar, định tối về rồi cất lại, mất công giờ phải chạy lên phòng sắp xếp thì tốn thì giờ. Xong xuôi đâu đó, tôi dắt xe dông thẳng sang nhà Tiểu Mai, quyết tâm bữa nay phải đàn cho được đoạn intro của bài My love.

Tiểu Mai vẫn niềm nở ra bước ra mở cổng, chu đáo pha trà đào mời tôi, và ân cần chỉ dạy tận tình, thêm cả hôm nay tôi đã hạ quyết tâm phải…dửng dưng trước sức mạnh huyễn hoặc vô hình từ nàng, thế nên chỉ chốc sau tôi đã chơi thành thạo đoạn intro, chuyển sang ráp vào phần đệm luôn.

Lúc nghỉ giải lao, trong khi đợi Tiểu Mai vào bếp lấy thêm trà, tôi mở túi trước đàn ra lục lấy cuốn sổ tay bí kíp xem lại phần chuyển bass, nhưng cuốn sổ nhỏ bị lẫn trong mớ giáo án, thế là tôi phải lôi hết ra mà tìm. Tự dưng lúc cầm xấp tập vở lên thì tôi thấy rớt ra hai tấm ảnh nhỏ, chắc là lúc sáng vội quá nên tôi quơ đại sách vở, kẹp luôn hai tấm hình này vào mớ giấy, cũng phải, trên bàn lúc đó toàn là poster với hình diễn viên ca sĩ. Tôi cúi xuống cầm lên xem thử, 1 tấm là ảnh của nhóm N’Sync, tấm còn lại…là ảnh tên Triết mà tôi thấy hôm bữa, xúi quẩy thật, nhìn đã muốn xé toang cái bản mặt này rồi. Tôi lắc đầu thở dài cất hai tấm ảnh kẹp vô vở, để bữa học sau trả lại cho Trân.

Đến tầm 5h chiều thì tôi đã được dạy sang phần Bridge, Tiểu Mai đang chăm chú ngồi bên quan sát, tôi đang hăm hở tập nhạc thì ngoài cổng có tiếng chuông cửa. Tôi ngẩn người nhìn ra ngoài, và tự dưng cái linh cảm trời ban nó lại hiện hữu, hông lẽ là….

- N cứ tập đi, Mai ra mở cửa ! – Tiểu Mai nói rồi đứng dậy bước ra ngoài.

Cổng mở, tiếng nàng cười nói pha lẫn tiếng con trai, và tôi hồi hộp đưa mắt nhìn ra ngoài. Biết ngay mà, tên Triết họ Sở đang cười cười bước vào nhà, tôi tự dưng thấy máu nóng nổi lên, nhưng phải ghìm xuống tự chủ.

- “ Bình tĩnh nào, bình tĩnh, không phải chuyện của mình ! “ – Tôi nhủ thầm.

Triết bước vào nhà, nhìn tôi rồi thoáng ngạc nhiên :

- Ủa ? Ra là em dạy guitar cho cậu này à ? Hôm bữa lúc sang đến gần nhà thì anh có gặp, chào em nhé ! – Hắn nở nụ cười xã giao, chìa tay ra.

- À….chào anh ! – Tôi cũng đứng dậy cho phải phép.

Hai đứa bắt tay nhau, tôi nở nụ cười cầu tài nhưng trong bụng thì nguyền rủa tên bắt cá 3 tay tơi bời, còn Triết thì vẫn cười nửa miệng rồi ngồi xuống.

- Em dạy cho N lâu rồi, mà sao anh nói 7h mới đến mà ? – Tiểu Mai rót thêm trà ra tách.

- Ừ, thì anh sốt ruột, qua sớm còn chở em đi nữa ! – Triết cười cầm tách trà lên.

Tôi chỉ cắm đầu tập guitar, nhưng quả tình là chẳng thể nào gảy cho ra hồn được, cứ lạc điệu từa lưa.

- Sai nốt rồi kìa N, chỗ đó phải là Fa thăng nửa cung chứ ! – Tiểu Mai nhắc.

- À….ừ… ! – Tôi giật thót người.

- Để bạn tập đi, em nói vậy ai mà bình tĩnh được ! – Triết khoát tay.

Tôi hừ nhạt, nghĩ thầm trong đầu :

- “ Hừ, anh anh em em tình cảm quá nhỉ, qua sớm chở đi tình cảm quá nhỉ ? Không muốn Tiểu Mai dạy ta tập đàn nên nhà ngươi bàn lùi chứ gì ! “

- Chút em sang nhà anh, đem bánh trà theo nhé ! – Triết nhìn sang Tiểu Mai.

- Ủa ? Em tưởng anh qua đây chơi thôi chứ ! – Nàng ngạc nhiên.

- Lâu quá em chưa qua nhà anh chơi rồi đấy, mẹ anh cứ nhắc hoài ! – Triết tiếp lời.

- Dạ, vậy để chút dạy xong em làm ! – Nàng gật đầu.

- À, mà em xem phim kia đến đâu rồi ? Anh gửi link tuần trước ấy ? – Hắn hỏi.

- Đến đoạn anh chồng bị cô vợ phát hiện ra ổng ngoại tình, làm ầm cả hai bên nhà, còn chạy sang cả công ty mà đồn đãi ra ngoài ! – Nàng đáp.

- Ừ, đoạn ấy mẹ anh cũng đang coi, bà cứ mắng thằng chồng không biết điều, có vợ đẹp con ngoan lại còn đi ngoại tình ! – Triết nhún vai nói.

- “ Hừ, nói không biết ngượng mồm, nhà ngươi cũng đang ngoại tình chứ ai mà còn bày đặt bình phẩm này nọ ! “ – Tôi nghiến răng kèn kẹt.

- Hì, ai mà biết được đàn ông các anh ra sao chứ ! – Tiểu Mai tủm tỉm cười.

- Bậy, anh không có à nha ! – Hắn ta vờ rụt cổ.

- “ Không cái con khỉ, bắt cá 3 tay, quen một lúc 3 người mà lại còn già mồm ! “ – Tôi thu nắm tay lại, đã thấy khói bốc lên đầu.

- Ai biết được, mà anh chắc mình có vậy không đấy ? – Nàng nheo mắt hỏi.

- Không bao giờ nhé, anh là anh ghét nhất mấy thằng sở khanh bắt cá 2 tay, anh chỉ yêu duy nhất một người thôi ! – Triết khoát tay nói chắc nụi.

Tiên sư nhà nó, trơ trẽn thì cũng vừa vừa thôi chứ, tôi đã muốn nhịn chỉ ngồi yên rồi mà tên này cái mồm cứ trơn như mỡ, tức không chịu được. Phật cũng có lửa, tôi hất tay cái phừng vô dây đàn rồi quát to :

- Láo toét !

Và lần này thì chẳng còn là mơ nữa…

Chap 143 :

Ngay tức thì, Tiểu Mai và gã Triết đều quay sang nhìn tôi trân trối :

- N….sao vậy ? – Tiểu Mai kinh ngạc hỏi.

Triết ngơ ngác cạnh bên, chưa biết nói gì, nhíu mày lại đưa mục quang sang tôi.

- N nói ông Triết này bắt cá 3 tay, quen cùng một lúc 3 người, chứ yêu duy nhất một người cái nỗi gì ! – Tôi buông đàn xuống, gằn giọng nói từng tiếng một.

- Cậu em đây, nói thế nào là 3 người ? Anh không hiểu ! – Triết sửng sốt.

- Hừ, hiểu hay không hiểu thì ông anh phải tự biết chứ ! – Tôi hừ mũi.

- Nhưng anh không hiểu thật ! – Hắn ta lắc đầu.

- Thế thì được, để tui nói rõ ra nhé, lúc đó đừng có hối hận ! – Tôi hất hàm chỉ tay gõ gõ xuống mặt bàn.

- Ừm, nói trắng ra xem nào ! – Triết điềm tĩnh chắp hai tay vào nhau.

- Tui biết ông đang quen cùng lúc 3 người, một là Trúc Mai ! – Tôi liếc nhìn Tiểu Mai đang tròn mắt ngạc nhiên rồi tiếp lời – Hai là chị Diễm học chuyên Anh ở trường ông, người còn lại tui không nói ông cũng tự biết rồi chứ gì ! 

- N ơi……. ! – Tiểu Mai định lên tiếng nhưng bị Triết khoát tay ngăn lại.

- Sao chú em lại biết Diễm ? – Hắn hỏi.

- Hê, tui còn biết chiều hôm mồng 1 Tết, ông anh nắm tay Mai ngoài biển đi chơi với bạn, lúc đó còn có cả chị Diễm nữa mà ! – Tôi nói, nhưng tự dưng thấy nháng lên một kẽ hở trong câu vừa rồi.

- Hừm…. ! – Triết cố giấu vẻ ngạc nhiên bằng nét cười nửa miệng.

Rồi hắn đưa hai ngón tay tì vào thái dương, nheo mắt lại nhìn tôi :

- Có bằng cớ gì không ? Hay chỉ là nói suông ?

Tôi trừng mắt nhìn, Triết cũng mục quang đối nhãn với tôi, lạnh lùng như sắt đá.

Tôi nộ hoả xung thiên, cho tay vào cặp giật phắt tấm ảnh của hắn ra đập xuống bàn :

- Ảnh đẹp nhỉ ! – Tôi cười gằn.

Lúc này thì tôi mới thấy sắc mặt Triết thay đổi, hắn thoáng lộ vẻ sửng sốt :

- Tấm ảnh này làm sao mà chú em có ?

- Sao tui phải nói ? – Tôi nghênh mặt thách thức.

Triết hít một hơi dài, rồi hé nửa miệng nghiến răng nói :

- Người được hỏi phải trả lời !

- Đâu có chuyện từ bị cáo lại thành công tố viên, ở đây tui hỏi mới phải ! – Tôi cười nhạt rồi cầm tấm ảnh lên chìa sang Tiểu Mai - Ảnh này có phải của Mai không ?

- Sao lại là của mình được chứ…. ? – Nàng nhăn mặt, líu ríu nói – Thật ra…. !

- Em để N nói tiếp đi ! – Triết cắt lời.

- Hờ, hình của ông anh, nét chữ của con gái, mà không phải của Mai, vậy thì của ai ? Của con cá thứ ba chứ gì ! – Tôi buộc tội với lí lẽ đanh thép.

- Bây giờ anh hỏi lại, chú em lấy tấm ảnh này ở đâu ? – Hắn ra vẻ đã hết kiên nhẫn.

- Ở nhà con cá thứ ba của ông anh đấy ! – Tôi nhếch mép.

- Đi, tất cả dắt xe ra ! – Nói rồi gã họ Sở đứng dậy, cầm tấm ảnh bỏ tọt vào túi áo.

- Đi đâu ? Chạy làng à ? – Tôi ngồi thẳng dậy.

- Nghe nhé, chú em chạy một mình theo sau, hai người bọn anh đi trước, sang nhà con cá thứ ba, rồi bốn mặt một lời ! – Triết hất tay ra ngoài cổng, cười nửa miệng nói.

- “ Cái quỷ gì đây mà một, hai, ba , bốn nữa chứ ? “ – Tôi ngớ người ra vì câu nói rõ đầy ẩn ý của Triết vừa rồi.

Nhưng lỡ đâm lao phải theo lao thôi, đằng nào tôi cũng chẳng sai gì, sự thật nó rành rành ra thế cơ mà :

- Được, đi thì đi, xem ông anh giở trò gì ! – Tôi đứng phắt dậy, ra ngoài sân dắt xe.

Tiểu Mai líu ríu nghe theo, đóng cổng lại rồi đi đến chỗ tôi đang đứng.

- Bé Mai, em ngồi bên này ! – Triết hất tay lạnh lùng nói.

- N gây hoạ lớn rồi, N ơi…. ! – Nàng cắn môi nói nhỏ rồi vội đi về phía xe của Triết.

- “ Hoạ lớn gì nữa ? “ – Tôi nghe Tiểu Mai nói mà chẳng hiểu mô tê gì sất, hoạ cái quái gì, vạch mặt được tên Sở Khanh này là phúc cho nàng mới phải. Nghĩ rồi tôi co chân đạp theo sau xe Triết, quyết tâm bữa nay phải thay trời hành đạo, để xem tên bắt cá 3 tay này giở sát chước gì sau cùng đây.

Triết chở Tiểu Mai chạy trước, tôi giữ một khoảng cách nhất định chạy theo sau, nhìn lên thì thấy Triết nói gì đó, rồi Tiểu Mai vội tiếp lời, chốc chốc nàng lại quay ra sau nhìn tôi rồi lắc đầu liên tục, tay vẫy vẫy ý bảo như bàn lùi.

Tôi lừ mắt nhìn sang hướng khác tỏ ý không quan tâm, giờ nàng có năn nỉ thế nào thì tôi cũng phải vạch trần bộ mặt của tên Triết này, không thì hoá ra nãy giờ là tôi nói xàm nói bậy vô ích à !

Trên đường đi, tôi định liệu xem tên họ Sở sẽ làm gì, sẽ nói những gì, và bình tĩnh phân tích rồi nghĩ lại lúc đó tôi sẽ nói gì. Đúng, tôi sẽ dùng những lập luận sắt đá nhất để buộc tội hắn, để hắn sẽ vĩnh bất siêu sinh mà ôm hận trong lòng, vạn kiếp bất phục.

Hơn nửa đoạn đường, tôi thập phầm hăm hở, bách phần quyết tâm.

Tầm 10 phút sau, được hơn hai phần ba đoạn đường, tôi cảm thấy bắt đầu thắc mắc, sao hắn lại đi vào đường này nhỉ ? Vừa mới sáng nay tôi còn ở đường này đây mà !

Đến đầu đường thì Triết giảm tốc rồi rẽ bên phải, tôi đâm chột dạ, cái linh cảm trời cho “ Khi điều không may có xu hướng diễn ra thì nó sẽ diễn ra “ lại nổi lên.

Thêm vài giây, Triết tấp sát vào lề, dừng xe trước căn nhà có cổng sắt với những dây thường xuân xanh mướt uốn quanh, và một gốc me tây to đùng phủ bóng mát rợp kín khoảng sân trước hiên nhà.

Đến lượt tôi kinh ngạc tột độ :

- “ Cái quái gì vầy ? Hắn tự dẫn xác đến tận nhà Trân à ? Sát chước gì đây ? Lạy lục van xin hay là…đánh bom liều chết ? “

Triết dựng xe rồi dắt lên lề, đưa tay nhấn chuông cửa :

- Kính coong !

- Nhà con cá thứ ba là đây, chú N nhỉ ? – Hắn liếc mắt cười khẩy.

- ……… ! – Tôi sầm mặt, im lặng tỏ vẻ xác nhận.

Chốc sau, có tiếng dép trong nhà loạt soạt bước ra mở cổng, là Trân, vẻ như cô bé đang học vì tôi biết chỉ khi làm bài tập thì Trân mới đeo kính.

- Ủa ? Anh Triết, chị Mai ! – Trân ngạc nhiên rồi mừng rỡ đi tới kéo tay Tiểu Mai.

- Ừ, có chị Diễm ở nhà không em ? – Triết hỏi.

Tôi rúng động thừ người ra vì kinh ngạc, chuyện gì vậy, Diễm ở chung nhà với Trân à ? Sao hôm giờ tôi đâu có thấy ?

Trân cười tươi đáp ngay sau đó, và tôi lại thêm phần khiếp đảm khi nghe thấy :

- Chị hai em đi chợ rồi, cỡ 5 phút nữa về hà, anh chị vào nhà chơi đi !

- Ừm, vậy anh vào đợi ! – Rồi Triết quay lại, hất hàm nhìn tôi đang đần mặt ra, ý bảo tôi cũng vào trong luôn đi.

- Ủa ? Thầy N ? – Trân tròn mắt nhìn ra.

Tôi nghe đến tên mình thì giật thót người, chỉ biết cố gượng cười trừ với cô bé, đầu óc hoang mang tợn : - “ Diễm là chị ruột của Trân à ? “

- Chà, hoá ra là thầy ! – Triết gật gù cười nhạt.

- Ơ….vậy là…hôm giờ anh N dạy Toán cho em phải ko Trân ? – Tiểu Mai sửng sốt.

- Dạ, anh N dạy hay lắm đó chị, em đang làm bài tập hồi sáng ảnh cho nè ! – Trân cười khểnh răng tự hào khoe.

Nếu là lúc bình thường, Trân khen tôi như vầy trước mặt Tiểu Mai thì tôi đã phổng mũi lên mà vênh mặt rồi, chứ không phải như lúc này, đầu óc tôi lùng bùng hoang mang với cả đống dấu hỏi trong đâu, nhưng cũng chung quy lại một vấn đề, đó là tên Triết đang muốn làm gì đây ? Tiên hạ thủ vị cường hay sao ?

Chốc sau, theo lời của Triết thì Trân mặc dù rõ là đang ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì nhưng vẫn ngoan ngoãn dạ thưa dẫn ba người bọn tôi lên căn phòng mà tôi dạy học cho cô bé, sau đó xuống dưới nhà đợi chị Diễm về rồi gọi lên đây hết luôn.

Vừa bước vào phòng học thì Triết chẳng nói chẳng rằng kéo ghế ngồi xuống, tôi cũng ra vẻ tự nhiên ngồi luôn trên cái ghế xoay gần máy vi tính như hồi sáng, chỉ mỗi Tiểu Mai là bối rối đan tay vào nhau, tựa bàn đứng giữa hai thằng bọn tôi như sợ chỉ cần nàng quay đi là cả hai ông thần này sẽ lao vào choảng nhau ì xèo vậy. 

Chap 144 :

Triết ngồi vắt chân sang bên thản nhiên đọc sách, Tiểu Mai hết nhìn ra cửa rồi lại cúi xuống thở dài, tôi tỏ vẻ phớt đời chẳng quan tâm ngồi tỉnh bơ phía đối diện.

Nhưng sự thật là trong bụng tôi lúc này đang thập phần hoang mang vì nghĩ lại những sự kiện vừa nãy rồi liên kết lại, thì Diễm là chị hai của Trân, vì lí do nào đó mà tôi hôm giờ lại không hề thấy mặt chị này. Vậy thì khả năng Triết quen với cả Diễm và Trân là rất ít có khả năng xảy ra, và tấm ảnh kia dám có thể là của chị Diễm lắm, nhưng vậy thì sao tấm ảnh này lại ở trong phòng của Trân ? Không lẽ là Triết đang quen Trân ? Nếu vậy thì tôi sai rồi, là hắn bắt cá hai tay chứ không phải ba tay, nhưng dẫu sau thì cũng vẫn là hàng Sở Khanh, vì đã quen Tiểu Mai rồi mà lại còn cặp kè với một trong hai chị em Diễm và Trân. Cái này có thể khẳng định, vì hôm mồng 1 Tết chả phải riêng mình tôi mà cả đám bọn K mập với em Vy đều thấy Tiểu Mai tươi cười khoác tay Triết rất tình tứ.

Bỏ xừ rồi, tôi quên mất kẽ hở mà Vy đã kể hồi hôm cắm trại, vì có một điều lạ rằng cái bữa Triết với Tiểu Mai cặp nhau thì lại có mặt Diễm, và chị này chẳng tỏ thái độ gì cơ mà, cũng tương tự như vậy, nếu thật sự là Tiểu Mai đang là bạn gái Triết thì nàng phải tức giận hay ghen tuông gì đó khi thấy tấm ảnh của Triết lại là do người con gái khác ghi lời yêu thương vào đó mới phải chứ !

Vậy tất cả mọi sự là sao đây ?

Bình tĩnh nào, phân tích từng chuyện một lại nào N ơi, nãy giờ lộn xộn từa lưa quá, bình tĩnh, thong thả !

Đầu tiên những gì tôi biết qua lời kể của Vy là Triết quen một lúc cả chị Diễm và Tiểu Mai, thứ nhất là chúng tôi đều thấy Triết nắm tay Tiểu Mai cười tình, vậy là Triết cặp với Tiểu Mai, thứ hai là chính chị Uyên xác nhận ở trên trường thì Triết cặp kè với chị Diễm. Xong, vậy là tội danh bắt cá hai tay được thành lập, tên Triết rõ là đang quen cùng lúc với Tiểu Mai và Diễm.

Giờ đến những gút mắc còn chưa rõ ràng, điều lạ thứ nhất là hôm mồng 1 Tết, khi thấy Triết nắm tay Tiểu Mai thì chị Diễm lại không tỏ thái độ gì cả, đó là theo lời chị Uyên.

Điều lạ thứ hai là ngày hôm nay, khi Tiểu Mai nhìn thấy ảnh của Triết với dòng chữ của người khác, sao nàng vẫn dửng dưng như không ? Ngược lại nàng chỉ lo lắng cho mâu thuẫn giữa hai thằng con trai lúc này ? 

Điều lạ thứ ba, đó là Triết có thật sự quen luôn với Trân không? Vì rõ là tấm ảnh của Triết ở trong phòng cô bé, nếu sai thì chỉ có thể đây là phòng của chị Diễm.

Điều lạ cuối cùng là thái độ thản nhiên đến vô tư lự của tên Triết lúc này, chẳng có vẻ gì là giống một tên Sở khanh sắp bị tôi vạch mặt.

Chết mồ, nãy giờ điều rõ ràng thì chỉ có một mà điều khuất tất thì lại có đến bốn, bỏ xừ rồi, không lẽ vừa nãy mình đã mất bình tĩnh thái quá, gây ra hoạ lớn như Tiểu Mai đã nói hay sao kìa ?

Tôi toát mồ hôi liếc nhìn đồng hồ, chỉ mới có vài phút trôi qua mà tôi cứ ngỡ như là đã trôi qua cả mấy giờ đồng hồ rồi ấy, phải chăng từ một công tố viên đanh thép tôi đã chuyển sang thành một tù nhân đang mang tâm trạng “ nhất nhật tại tù thiên thu tại ngoại “ , sao có thể thế được ? Nhưng quả là càng phân tích càng cảm thấy chuyện này rõ là không đơn giản, sao tôi lại không cẩn thận mà nhìn nhận tình hình chứ ? Bình thường tôi rất tự hào là mình có cái đầu lạnh, luôn bình tĩnh trong mọi tình huống kia mà ? Cớ sao vừa nãy ở nhà Tiểu Mai tôi lại manh động quá kìa ?

Tuy bụng dạ hoang mang nhưng ngoài mặt tôi vẫn cố tỏ vẻ tỉnh queo như không có chuyện gì, chỉ có thỉnh thoảng lại phải liếc mắt nhìn đồng hồ và tự hỏi bà chị Diễm này đi mua hết cả chợ luôn hay sao mà lâu quá thể ?

Rồi vài phút sau, tôi thấp thỏm chuyển sang cầu cho bữa nay chợ đông nghẹt dẫn đến kẹt…người, bà con đành phải dựng lều ở tạm trong chợ đợi vài ngày sau chính quyền cử người có trách nhiệm đến giải toả đám đông luôn đi cho rồi. Chỉ vì tôi vừa sực nhớ ra cái hôm mà tôi dẫn cu Bột về nhà thì có ông thần kia đến rủ Tiểu Mai đi chơi, rồi còn bảo là có ông Triết đi nữa, nhưng nàng lại từ chối và bảo rằng có bạn trai rồi. Thế có chết không cơ chứ, nếu Tiểu Mai là bạn gái của Triết thì thằng cha kia thân là học chung lớp với Triết phải biết chuyện này chứ, cớ sao lại còn đến nài nỉ nàng nữa ? Thêm bằng chứng nữa là sau khi nghe Tiểu Mai nói xong, hắn còn lừ mắt nhìn tôi vẻ tưởng rằng tôi là bạn trai Tiểu Mai, vậy thì lại thêm một chuyện vô lí nữa rồi !

Đang hồi hộp ngồi đợi tin vui “ kẹt chợ “ thì cửa phòng bật mở, và bé Trân bước vào, kế đó là nhân vật cuối cùng của buổi chiều ngày hôm nay, chị Diễm.

Dáng người thanh mảnh như Tiểu Mai, tóc cột dài ngang lưng, khuôn mặt trái xoan đầy đặn cùng đôi mắt đen láy, và nụ cười khểnh răng hệt như bé Trân, chị Diễm vui vẻ bước vào phòng rồi ngồi xuống giường.

- Chà, hôm nay anh bảo 7 giờ mới qua đón em cơ mà ?

- Ờ, định chở bé Mai qua nhà trước, rồi mới cùng em qua nhà anh sau, cơ mà có chút chuyện nên anh qua sớm ! – Triết để cuốn sách xuống kệ bàn.

- Ủa ? Vậy sao bé Mai cũng qua đây nữa ? – Chị Diễm ngạc nhiên.

- Dạ….có chút chuyện chị ơi ! – Tiểu Mai bối rối.

- Chuyện gì vậy ? Rồi còn….. ! – Chị này nhìn sang chỗ tôi ngồi.

- Anh N đó chị, dạy Toán em hôm giờ đó ! – Trân nhanh nhảu nói.

- À, ra đây là N, chào em ! – Chị mỉm cười gật đầu.

- Dạ….chào chị ! – Tôi đứng dậy cho phải phép, dù chân đang nặng như đeo chì, vì tôi giờ đã trông rõ là Tiểu Mai với chị Diễm, và cả bé Trân chẳng có vẻ gì là tình địch của nhau.

Tôi đứng dậy nói xong thì Triết im lặng nhìn tôi, và Tiểu Mai thì cứ miết tay vô cạnh bàn, bé Trân mắt háo hức tò mò xem sắp có chuyện gì, và chị Diễm thì ngơ ngác khi thấy không khí trong phòng đột ngột lặng thinh một cách khó chịu.

- Nghe Trân kể là anh có chuyện cần nói mà ? – Chị Diễm thắc mắc, vẻ như chưa nhận ra mối liên quan của tất cả năm người đang có mặt ở đây.

- À, chuyện là như vầy nhé, em phải bình tĩnh đấy ! – Triết chập hai tay vào nhau, cười bí ẩn nhìn Diễm, rồi cho tay vào túi áo lấy ra tấm ảnh khi nãy để xuống giữa bàn.

Ngay tức thì chị Diễm tròn mắt ngạc nhiên :

- Ơ…tấm ảnh của…em mà, sao anh…có được ? Chiều giờ em cứ tưởng lúc ba dọn phòng em bỏ mất rồi chứ ! – Chị nói rồi đỏ mặt bối rối.

- Ra là của em, còn sao anh có được thì phải hỏi thầy N thôi ! – Nói rồi Triết nhìn sang tôi nháy mắt cười.

- Gì vậy anh ? – Trân sửng sốt nhìn tôi .

Tôi đầu óc trống rỗng nhìn sang Tiểu Mai đang ái ngại nhìn ngược lại mình.

Trong phòng, có một cặp mắt đang đờ ra vì chủ nhân của nó chưa biết phải làm sao với mớ mâu thuẫn trong đầu, và một cặp mắt đang điềm nhiên chờ đợi đối thủ vừa đấu nhãn với nó khi nãy thể hiện “ thần uy hổ báo cáo chồn “, hai cặp mắt đen láy giống hệt nhau đang ngơ ngác chưa hiểu chuyện, đôi mắt long lanh còn lại đang khẽ chớp vì lo lắng.

Vài giây sau, tôi thở hắt ra nói gọn lỏn :

- Tấm ảnh này lúc sáng em phụ dọn phòng chị nên bị lẫn vào tập vở của em !

Và vài phút sau, Triết từ tốn thuật lại nguyên nhân của phiên toà hôm nay, khi từ vai bị cáo nay đã nhảy vọt lên thành luật sư tự bào chữa cho mình, và tôi từ một công tố viên hung hăng đã trở xuống thành một nhân chứng…bị câm.

Chị Diễm và bé Trân tròn mắt ngạc nhiên, há hốc mồm sửng sốt trước câu chuyện mình đang nghe, Tiểu Mai chốc chốc lại thở dài nhìn tôi e ngại, Triết thì thập phần tươi tỉnh, và tôi bách phần rầu rĩ khi thấy sự thể rõ là đang dần bất lợi về mình.

Ngay sau Triết kết thúc chuyện, cả hai chị em Diễm - Trân và anh Triết đều phá lăn ra cười sặc sụa, Tiểu Mai rõ là đang cố lắm nên mới chỉ mím môi tủm tỉm, tôi thì sượng trân đần mặt ra chỉ biết gãi đầu lia lịa nhìn sang chỗ khác.

Tầm dăm ba phút sau, anh Triết thong thả vén bức màn sự thật lên, chị Diễm đưa tay dọn quang đám mây đen che mờ những khuất mắc, Tiểu Mai thỉnh thoảng mỉm cười tháo gỡ những vướng bận chữ tình, và bé Trân cười duyên toả nắng như mặt trời bừng nắng hạ rọi tâm lý chói qua tim, nhưng hình như nắng hạ có phần hơi gay gắt nên tôi ngồi yên mà mặt cứ đỏ bừng vì ngượng.

Đại thể của câu chuyện là như vầy, Triết là con trai út của cô Ba hồi tôi gặp trong bệnh viện với người chú của Tiểu Mai hồi chở bọn tôi lên khu trại 482, là em trai của anh Minh đã lập gia đình như lời cô của Tiểu Mai đã kể, nên lí do tại sao tôi thấy khuôn mặt của Triết quen quen mà mãi vẫn không nhớ ra là do như vậy, vì hồi trong bệnh viện tôi chỉ gặp anh Minh có vài ba lần rồi thôi. Vậy nên, Triết là anh họ của Tiểu Mai, thế nên không có chuyện tình cảm nam nữ giữa anh ta với Tiểu Mai được.

Anh Triết học 12 chuyên Lí, chị Diễm học 12 chuyên Anh, và tình hình là anh Triết đã theo đuổi chị Diễm từ năm lớp 10 nhưng mãi đến mùa Tết vừa rồi anh vẫn chưa biết được thái độ của chị này là ra làm sao. Vì rõ là thích nhau ra mặt nhưng cứ mỗi khi đến lúc Triết chuẩn bị tỏ tình, chính thức muốn thành bạn trai thì chị Diễm lại lảng đi và nói tránh sang chuyện khác, vì chị nói là chưa sẵn sàng.

Đây là năm cuối cấp 12, còn phải thi tốt nghiệp và thi đại học, nhận thấy thời gian không còn lâu nữa, bây giờ hoặc là không bao giờ, thế nên anh Triết quyết định làm một ván bài năm ăn năm thua, được ăn cả ngã về không. Buổi đi chơi hôm mồng 1 Tết, anh Triết năn nỉ Tiểu Mai cả buổi đến thiếu điều van xin thì mới được cô em họ miễn cưỡng đồng ý giả vờ làm bạn gái của Triết một ngày. Đến lúc đi chơi thì hai người nắm tay tình tứ với nhau, cốt là để thăm dò xem thái độ của chị Diễm ra làm sao, có tỏ ý ghen hay là giận hờn gì không. Và chị Diễm ghen thật, lúc về nhà chị cứ rấm rứt khóc mãi, được bé Trân gọi điện báo, anh Triết lật đật chạy sang xin lỗi và nói rõ mọi chuyện, dĩ nhiên là Tiểu Mai sau đó cũng bối rối thừa nhận chuyện này. Ván bài kết thúc, chị Diễm nhận lời làm bạn gái anh Triết, và cũng không hờn trách gì Tiểu Mai, cả ba người thân nhau từ dạo đó, và cái hôm bọn 10A1 tụi tôi thấy cảnh Triết nắm tay Tiểu Mai chính là hôm ấy.

Chuyện này chỉ có mỗi ông anh Tài bạn thân của Triết là được anh Triết tiết lộ, thế là anh Tài này thể hiện bản lĩnh “ tài lanh “ chạy sang theo đuổi Tiểu Mai khi biết nàng chả phải là bạn gái của thằng bạn thân chí cốt. Vậy nên mới có chuyện Tiểu Mai từ chối thẳng thừng ông anh này, đó là cái hôm tôi dẫn nhóc Bột sang nhà Tiểu Mai.

Và dĩ nhiên chuyện anh Triết nhờ Tiểu Mai để thử lòng chị Diễm thì chị Uyên không biết, thế nên mới xảy ra cớ sự là chị này đoán già đoán non đem kể cho em Vy nghe, rồi sau đó Vy mới kể lại cho tôi biết.

Tiếp theo, Trân là em gái của chị Diễm, sở dĩ tôi không biết và không gặp chị này là vì tôi chỉ dạy cho Trân vào buổi sáng, trong khi khối lớp 12 lại học từ sáng đến trưa mới về. Và sáng chủ nhật hôm nay xui xẻo làm sao khi chị Diễm lại đi chơi với bạn, nên lúc tôi qua thì cứ đinh ninh rằng nhà cô Nguyệt chỉ có mỗi bé Trân là con một, vả chăng tôi cũng chẳng bao giờ hỏi về chuyện này.

Còn về vụ tấm ảnh, đầu đuôi có thể kể là tôi đã bé cái lầm, phòng dạy học mà tôi với Trân hay ngồi chính là phòng của chị Diễm, suốt hơn một tuần nay phòng của Trân đang được sửa sang lại, tháo gạch ra và lót lại bằng sàn gỗ nên Trân xuống ở tạm phòng của chị hai, còn phòng của chị Diễm thì chỉ thay lại khung giường nệm. Thế nên tôi không biết cứ tưởng đây là phòng của Trân, và quả quyết rằng tấm ảnh kia cũng là do Trân dán lên đầu giường.

Mọi chuyện đến đây đã sáng tỏ, anh Triết chẳng phải là tên họ Sở bắt cá ba tay như tôi tưởng, mà anh chỉ là một ông con trai bình thường ngày này tháng nọ đều thả mồi câu chị Diễm đến vã cả mồ hôi hột mới được như ý nguyện. Vậy nên, chỉ có mỗi chị Diễm là bạn gái anh Triết, và Tiểu Mai chỉ là em họ anh này, còn bé Trân thì vô can nên ngồi cười ngặt nghẽo suốt buổi.

Chỉ có mình tôi, đệ tử của sư phụ Tiểu Mai, thầy Toán của bé Trân, và công tố viên nửa mùa của bị cáo Triết là giờ đang ngượng chín người ngồi dòm lom lom xuống sàn nhà, chốc chốc lại gãi đầu lia lịa nửa cười nửa mếu. Bụng rủa thầm mình tả tơi vì chỉ một phút bốc đồng mà gây nên hoạ lớn, như nước sông mùa lũ vỡ đê mà cuốn phăng trôi tuột thanh danh của tôi ra ngoài biển cả mênh mông.

Hoạ sát thân chính là đây, tôi từ nay đã trở thành ông thầy gàn dở trong mắt bé Trân và có nguy cơ bị phế truất trở lại thành thứ dân. Đồng thời tôi cũng bỗng chốc biến thành tên tội đồ muôn thuở của sư phụ Tiểu Mai, xong vụ này thì bị đoạn kinh mạch, phế võ công rồi khai trừ ra khỏi sư môn là cái chắc.

Nhưng cứ theo cái chân lí cũ, trong hoạ có phúc, và Tái ông mất ngựa chưa hẳn đã là xui, và chuyện phúc khi nào nó đến thì chưa biết được !

Chap 145 :

Bé Trân ở nhà học bài để tuần sau thi, anh Triết chở chị Diễm, tôi chở Tiểu Mai chạy sóng đôi cạnh bên, trực chỉ thẳng hướng nhà cô của Tiểu Mai.

- Cứ sang chơi, anh mời, cũng có lần nghe mẹ kể về chú rồi ! – Anh Triết nhìn sang bảo.

- À…dạ…. ! – Tôi miễn cưỡng gật đầu.

Chối từ thế quái nào được, khi bây giờ tôi đã ở thế bị động, chưa bị 3 người họ xử tội bộp chộp mà bỏ qua đã là phước ba đời, thế nên lúc này ai bảo thì tôi phải thưa thôi.

- Nè, xin lỗi em vì sự bất tiện nào đó nhé ! – Chị Diễm cười tủm tỉm.

- Dạ…là sao chị ? – Tôi đần mặt ra.

- Ý là vì chuyện của bọn anh đây mà chú buộc phải như lúc nãy ấy ! – Triết nheo mắt.

- Nhưng mà lần sau đừng gay gắt như vậy nữa, hì hì ! – Chị này khúc khích.

- Ơ…con trai ở thế đó thì đứa nào chả phải như vậy, trách sao được mà em cứ nói ! – Anh Triết nhún vai nói với chị Diễm.

- Là…là sao ? Hai người nói gì vậy ? – Tôi ngơ ngác chả hiểu hai người họ đang nói gì.

Rồi tôi tức thì im bặt, vì từ đằng sau, Tiểu Mai nãy giờ vốn im lặng đã véo khẽ vào hông tôi rồi thì thầm :

- Đừng có nói gì, hớ thêm bây giờ !

Tôi nghe theo, lạng xe tách ra giữ khoảng cách với cặp phía trước, nhưng vẻ như hai anh chị kia vẫn chưa muốn buông tha, họ giảm tốc lại rồi chọc tới tấp bằng thể loại ngôn ngữ mà tôi nghe xong vẫn chẳng hiểu rốt cuộc là đang nói về cái gì, đỉnh đầu đã thấy bốc khói khét lẹt vì não bộ hoạt động hết công suất.

- Nhưng lúc nãy thấy chú khí khái vậy, anh cũng đành theo đến cùng đấy chứ ! – Triết cười nửa miệng cà khịa tiếp.

- À…dạ…lúc đó em…khùng quá, xin lỗi anh ! – Tôi ngượng ngập thấy rõ, nhưng có vẻ hôm nay vì sượng quá lâu nên chai luôn cái mặt, thành ra lại là cười trừ.

- Không sao, không đánh nhau không biết huynh đệ ! – Anh này khoát tay.

- Dạ…may là chưa có đánh nhau ! – Tôi rụt cổ.

- Hê, anh nói đánh đấm ý là lúc nãy võ mồm ấy, chú tưởng đánh thật à ? – Triết nhìn tôi sửng sốt.

- Anh này, em thông cảm, hắn ỷ có đai đen Taekwondo ! – Chị Diễm đập vai Triết mỉm cười nói với tôi.

- “ Trừ phi là Judo, còn lại chấp thêm cái Karatedo cũng chả phải đối thủ “ – Tôi nghĩ thầm trong bụng, nhưng đang ở vai người chịu trận, tôi đành gãi đầu xuống nước :

- Dạ…vậy là lúc nãy may mà em chưa chọc giận anh !

- Thôi, nãy giờ chú xin lỗi mãi, anh nói không có gì cả ! – Triết thở hắt ra lắc đầu.

Quả thật là từ lúc ngồi ở nhà cô Nguyệt đến giờ, tôi ngoài hai từ “ Dạ “ với “ Xin lỗi “ ra thì chẳng biết nói gì thêm ngoài mấy câu đế thêm vào vô thưởng vô phạt, đến bây giờ mỗi lần nghĩ lại cái lúc hổ báo khi nãy trên nhà Tiểu Mai là tôi lại muốn quăng xe rồi đập đầu vô tường xỉu phứt đi cho rồi, nghĩ lại chỉ thêm phần bách nhục. Và Tiểu Mai thì chỉ đỏ bừng mặt ngồi cạnh bên cứ líu ríu đan tay rồi cắn môi bối rối, nàng cũng chẳng chống đỡ giúp tôi thêm được phần nào, vì bé Trân cứ nhìn nàng rồi liếc mắt sang tôi tủm tỉm cười, chị Diễm thì chốc chốc trêu Tiểu Mai sao ngồi gần tôi quá vậy, thành ra nàng cứ lần lữa dịch ra mãi, đến hồi cuối thì tôi ngồi dưới sàn, Tiểu Mai đã ngồi luôn trên giường bên.

Lúc đó, tôi mới hiểu cái “ hoạ lớn “ mà Tiểu Mai nói khi nãy là gì, bị chọc đến muối mặt từ đầu buổi đến cuối buổi, và bây giờ vẫn còn tiếp diễn.

- Nhưng mà anh chụp hình cũng ăn ảnh đấy chứ, chú N nhỉ ? – Triết hỏi tôi.

- Dạ….sao anh hỏi em ? – Tôi lúng búng đáp.

- Thì lúc trước chú chả bảo “ ảnh đẹp nhỉ “ là gì ? – Anh này nói xong rồi cười sặc sụa.

- À….đúng là ăn ảnh thiệt, em…biết mà…dạ… ! – Tôi gãi đầu lia lịa.

- Khờ ơi, đừng có nói thêm nữa mà ! – Tiểu Mai nhăn mặt, lại đưa tay nhẹ véo tôi khẽ trách.

- Sao mà không nói cho được chứ ? – Tôi quay lại cố nói thật nhỏ, mặt chảy dài ra như trái dưa leo bị khô nước mùa hạn.

- Ôi…… ! – Nàng thở dài ngao ngán.

Nhận thấy tôi như sắp sửa đâm xe vào lề vì chết nhục đến nơi, chị Diễm mới lái câu chuyện phiếm trên đường về nhà sang hướng khác :

- Giờ bọn em qua đó rồi phụ bác gái nấu ăn hở anh ?

- Ừ, chứ anh đâu biết nấu ! – Triết nhún vai đáp tỉnh bơ.

- Hứ, chỉ giỏi ăn thôi mà, đâu làm được gì ! – Chị này công kích ngay tắp lự.

- Đúng đó chị, ảnh toàn ngồi đợi người ta nấu xong rồi dâng cơm sẵn mới ăn ! – Tiểu Mai cũng phụ hoạ theo.

- “ Phải rồi, tấn công ổng tiếp đi, gỡ thẹn giùm tui đi, cho ổng cứng họng đi ! “ – Tôi vỗ tay tán đồng theo trong đầu.

Nhưng lão Triết này đúng là miệng trơn như mỡ, chẳng hề mảy may lúng túng nói tiếp :

- Bậy, vậy là hai em không biết rồi, anh còn làm được nhiều chuyện bất ngờ lắm !

- Là chuyện gì ? – Chị Diễm thắc mắc.

- Anh bắt cá giỏi lắm, thiên hạ bắt 1 tay có 2 con, mỗi anh là một tay tóm luôn 3 cá ! – Nói rồi ông thần này lại ngửa mặt cười lớn.

Tôi ngượng chín người, nghe tay chân rã rời chỉ muốn lăn đùng ra đất, quả tình là mấy lần em Vy chọc tôi dù có ghê thế nào thì cũng không thấm thía và hiểm hóc như lần này anh Triết cà khịa.

May thay anh này đang cười lăn bò càng thì chị Diễm véo một phát vào hông rõ là đau, làm Triết la lên thất thanh rồi nhăn mặt nhíu mày một tay giữ lái, một tay ôm be sườn phòng thủ.

- Chạy xe sát vào anh Triết chút đi N ! – Tiểu Mai lay lay tôi bảo.

Tôi ngơ ngác không hiểu nàng định làm gì nhưng cũng theo lời mà tấp sát vào xe Triết, để rồi nàng mím môi nhéo thật lực vào hông ông anh họ, khiến anh này loạng choạng tay lái suýt ngã, mặt tái xanh chả thốt lên thành tiếng.

- Anh…hự…nói em rồi, em làm phước có giận thì đập lưng đập vai, chứ đừng nhéo, em nhéo có phải như bình thường đâu Mai ! – Triết than vãn sau vài phút được chị Diễm hồi sức cấp cứu, xuýt xoa ái ngại dùm anh này.

À, ra vậy, gì chứ tuyệt chiêu nhéo của Tiểu Mai thì tôi cũng nếm một lần rồi, không đau lâu như bọn con gái vẫn hay thường làm, mà là một cú giật điếng hồn toát cả mồ hôi rồi ngay sau đó hết đau luôn. Nhưng thà chịu cái đau lâu dài, tuy nó âm ỉ nhưng không đến nỗi giật bắn cả người như cái đau nhói buốt này.

Cơ mà được, hề hề, ít ra nhờ thế nên anh Triết mới hết ham cà khịa tôi nữa mà chuyển sang nói chuyện tầm xàm khác, tôi thở phào nhẹ nhõm chăm chỉ làm phận tài xế, nếu được yên ổn thoát khỏi miệng lưỡi thế gian thì tôi tình nguyện đạp xe mãi luôn, chứ như lúc nãy thì dám tức nước vỡ bờ tôi lao xe vào cột điện bên đường lắm.

Bốn người hai xe bon bon chạy theo hướng đường dọc sông Cà-ty, rồi ôm sát bên hông trường chuyên nơi hai anh chị Triết- Diễm đằng trước đang học, chạy lên trên thêm một đoạn nữa, khi đã nhìn thấy hàng dương xa xa nơi bãi biển phía kia thì anh Triết tấp vào lề.

Hoá ra nhà cô của Tiểu Mai cũng khá gần với nhà nhỏ H, chỉ cách thêm một đoạn ngắn nữa là đến nhà H. Chúng tôi đứng trước một căn nhà với cổng kéo sắt màu xanh nhạt, anh Triết kéo cửa rồi bước vào nhà, để tấm sắt kê xe xuống bậc tam cấp :

- Dắt xe vào nhà đi N, để bên trong luôn !

Tôi thoáng ngần ngừ rồi dắt xe lên trên thềm, thầm chuẩn bị tâm lý vì bữa nay xảy ra nhiều việc quá, cuối cùng dẫn đến luôn nhà cô Ba hồi tôi gặp trong viện, và vẫn còn nhớ lời mời sang nhà chơi của cô.

- Ủa, sao không để xe ngoài sân luôn anh ? – Tôi thắc mắc.

- Chút ba anh lái xe trong gara chạy ra, dễ quệt vào xe đạp lúc ra cổng lắm ! – Triết đáp.

Ra thế, hèn gì tôi thấy có nhà để xe kế bên với cửa kéo sập từ trên, thầm nghĩ ông anh Triết sướng thật, ở trong nhà to đùng mà lại theo lối kiến trúc cổ, trước hiên có hai cây cột màu trắng dựng đứng cứ như cột trong đền thờ Pantheon, tôi nhìn sang cái xích đu dưới gốc sơ-ri xanh mướt, giá được ôm guitar chơi đàn dưới bóng mát này thì tuyệt.

Vừa bước vào nhà, anh Triết đã gọi lớn :

- Mẹ ơi, lên xem ai vào nhà mình nè !

- Gì thế ? – Tôi nhận ra tiếng cô của Tiểu Mai từ sau bếp vọng lên.

Chốc sau cô Ba đi lên, rồi dừng lại, đi từ hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác :

- Ôi…Mai, lâu quá con mới lên lại nhà cô đó !

- Dạ, hì ! – Tiểu Mai gật đầu cười lỏn lẻn.

- Ủa ? Diễm, đâu có nghe Triết nó nói gì nhỉ ?

- Hê, con để mẹ bất ngờ mà ! – Anh Triết ngồi phịch xuống ghế.

- Con chào bác ! – Chị Diễm cúi đầu lễ phép.

- Ừ, vào đi, ngồi chơi con ! Ơ…còn đây là…. !

- Dạ, con chào cô ! – Tôi cũng lễ phép chào rồi mới nhận ra mình bị hớ, vì chị Diễm lớn hơn tôi 2 tuổi còn gọi cô Ba bằng bác, thế mà tôi chỉ gọi là cô.

- Bạn con hôm bữa nằm viện kế bên cô đó, cô nhớ…. ! – Tiểu Mai định giới thiệu.

- Con từ từ, để cô nhớ đã…. ! – Cô Ba ngắt lời Tiểu Mai rồi nhíu mày suy nghĩ – À đúng rồi, con tên N phải không ?

- Dạ, đúng rồi cô…ơ…dạ bác…dạ…cô bác…. ! – Tôi lúng búng đáp nhặng xị cả lên.

- Gọi là cô Ba được rồi N, con vào đi, ngồi chơi, hết bệnh rồi nhìn khoẻ ra hén ? – Cô Ba đon đả kéo tôi vào ghế salon ngồi xuống.

- Dạ…. ! – Tôi trả lời.

Chưa ngồi nóng chỗ, anh Triết lại dẫn ba người bọn tôi lên lầu theo lời cô Ba bảo :

- Chào chú, hi ! – Tiểu Mai cười tươi khi vào phòng gặp chồng của cô Ba, và chú ấy đang đọc sách.

- Dạ, bác…. ! – Chị Diễm cúi đầu uý kị.

- À…con chào….bác.. ! – Tôi bối rối, cuối cùng quyết định bắt chước theo chị Diễm.

- Ừm, mấy đứa sang chơi à ! – Rồi chú ấy lại đọc sách tiếp, bọn tôi biết ý kéo nhau ra ngoài để giữ yên lặng như anh Triết nói.

Vừa xuống lại phòng khách, tôi lại phải chào tiếp, cúi đầu đến mỏi cả cổ.

- Đại huynh, nhậu về à ? – Anh Triết đấm vai vào ông anh hai mình.

- Nói bậy mậy, chị Tuyết nghe được là tao treo cổ mày à ! – Anh Minh tréo tay khoá cổ Triết lại, khiến ông này la oai oái.

Tôi đâm ra phì cười vì thấy hai ông này cũng y hệt tôi với lão anh bá đạo ở nhà, chẳng khác chút mảy may nào về mấy vụ đấu láo này.

- Anh Minh, em mới qua ! – Tiểu Mai vẫn cười nói tự nhiên.

- Ừm, chút chị Tuyết dẫn Bồ Câu qua đó, con bé cứ nhắc em mãi ! – Anh Minh cười.

- Dạ, chào anh ! – Chị Diễm và tôi đồng thanh.

- Ái cha, hai đứa chào mà cũng hợp xướng nữa ! – Anh này ngạc nhiên - Ủa, em là…. !

- À…cái hồi em ở trong bệnh viện tỉnh ấy.. .! – Tôi lúng búng nhắc lại.

- Đúng rồi…N phải ko nhỉ ? – Anh Minh vỗ vỗ trán.

- Dạ ! – Tôi gật đầu xác nhận.

Vậy đó, ấn tượng đầu tiên của tôi về gia đình người cô của Tiểu Mai là ngoại trừ chú của nàng có vẻ hơi nghiêm khắc ra, thì còn lại từ cô Ba đến cả hai người con đều rất vui vẻ và hiếu khách. Ba người họ cùng Tiểu Mai luôn cố tạo không khí tự nhiên và hoà đồng cho khách là tôi cùng chị Diễm, thế mà lúc nãy trên đường đi tôi cứ lo lắng chẳng biết qua bên đây để làm gì, hay lại ngồi một cục nghe ông anh Triết chọc quê nữa không biết chừng, may thay sau khi lãnh cái véo của Tiểu Mai thì anh này chẳng dám vọng động chi nữa, và tôi cũng chỉ cần có thế !

Chap 146 :

Vài phút sau, khi cả nhà vẫn còn đang trò chuyện rôm rả, cô Ba đem trà bánh lên mời mọi người thì chị Tuyết, vợ anh Minh dẫn Bồ Câu sang theo. Vừa vào nhà thì con bé đã được bà nội bồng lên ôm nựng khiến con bé phụng phịu muốn rời tay, mãi khi cô Ba giơ cái kẹo ra thì con bé mới nhe răng sún cười tít mắt mà chịu yên. Nhưng cô Ba vừa thả xuống đất thì Bồ Câu đã lật đật chạy đến chỗ Tiểu Mai ngồi, tôi đồ rằng nếu là nhóc Bột nhà tôi thì vài bước nữa là cu cậu sẽ té cái oạch ngay tắp lự.

- Cô Mai, cô Mai qua chơi ! – Bồ Câu nhảy cẫng lên làm nũng.

- Ừ, con ở nhà hôm giờ có ngoan hông đó ? – Tiểu Mai bồng Bồ Câu ngồi lên người.

- Ra biển chơi ném cát đi cô ! – Con bé nũng nịu giơ cái kẹo ra.

- Ừm, Bồ Câu ngoan ăn cơm xong mới được đi chơi nha ! – Nàng dịu dàng dỗ.

Chốc sau, cô Ba cùng chị Tuyết xuống bếp nấu ăn, chị Diễm cũng muốn trổ tài làm dâu nên đi theo, riêng Tiểu Mai biết ý để chị Diễm trổ tài nội trợ trước mặt “ mẹ chồng tương lai xa “ nên nàng chỉ ngồi lại chơi với Bồ Câu.

- Bồ Câu nè, con nhớ chú này không ? – Nàng nói rồi hướng ngón tay nhỏ xíu của cô cháu sang chỗ tôi ngồi.

- ……. ! – Con bé nhìn tôi vẻ e dè rồi nép vào người nàng, cầm cái kẹo nhìn lom lom.

- Sao vậy ? Chú N đó, chào chú đi ! – Nàng lắc lắc tay con bé.

Nhưng Bồ Câu chỉ làm được một hành động ngắn ngủn là nhìn tôi và núp sau cây kẹo mút, rồi cúi đầu chào thật thấp, xong lại nép vào người Tiểu Mai.

Tôi phì cười, cũng phải, gặp có một bữa thì con nít nhớ sao được mà nhớ, thấy người lạ thì càng phải sợ chứ sao. Thế nhưng tôi đã lầm to hoặc đánh giá quá thấp trí nhớ của con bé, vài phút sau, khi Tiểu Mai xuống bếp phụ thêm, tôi đang ngồi uống nước tán dóc với anh Triết về mấy vụ trường tôi có đá bóng giao hữu với trường anh này thì tôi thấy có ai đó đang khều khều tay mình.

- Hửm ? Gì thế Bồ Câu ? – Tôi quay lại, hoá ra là con bé.

- Chú ơi, chú có dẫn Bột qua chơi hông dzạ ? – Con bé níu tay tôi.

- Ơ…à không, bữa nay Bột học rồi ! – Tôi ngớ người, rồi phịa đại lí do.

- Ứ…chú dẫn Bột qua chơi với con đi ! – Bồ Câu phồng má lên lắc đầu.

- Bột học rồi, bữa sau chú dẫn qua chơi với con nha ! – Tôi phì cười xoa đầu con bé.

- Chứ bộ Bột học dở hở chú ? Chủ nhật mà cũng học nữa ! – Con bé nhìn tôi nói.

- À…không…Bột đi học…ném cát ! – Tôi bất ngờ quá xá, chưa gì nó đã chê cu Bột.

- Bleu, ném cát mà cũng học, con ném trúng Bột luôn ! – Bồ Câu thủ thỉ.

- Ừ, con giỏi mà, ha ! – Tôi cười cười đáp, nựng đôi má đang phúng phính của con bé.

Nhận thấy có đứng mãi ở đây thì đến tối tôi cũng không thể là ông Bụt quơ đũa phép biến cu Bột hiện ra, chốc sau Bồ Câu chạy loạch xoạch xuống bếp chơi với mẹ, không quên hốt thêm mớ kẹo trên bàn cho vào túi áo váy.

- Ngồi không làm gì ? Chú biết đánh cờ không ? – Anh Triết thấy phòng khách lúc này chỉ còn lại hai người, anh Minh thì đã lên trên lầu.

- À, cờ gì anh ? – Tôi thắc mắc.

- Cờ vua, cờ tướng chẳng hạn ! – Anh này nói.

- Dạ biết ! – Tôi gật đầu, rồi anh Triết đi lên lầu nói là lấy bộ cờ xuống.

Bỏ xừ rồi, cờ tướng thì tôi còn tự tin chứ cờ vua thì cũng hơi hãi, vì nhìn phong thái anh Triết với cả sân nhà to đùng sang trọng này thì tôi đâm ra mất tự tin, con nhà giàu mà học đến trường chuyên thì thể nào cũng thông minh và sẵn có điều kiện, đánh cờ chắc ác chiến lắm đây.

Hên làm sao, lúc anh Triết từ trên cầu thang xuống thì tôi chỉ thấy anh này cầm mỗi bộ cờ tướng với bàn cờ bằng gỗ thông bóng loáng.

- Cờ vua anh tìm không ra , thôi chú chơi với anh vài ván đợi giờ cơm đi ! – Triết nói.

- Dạ ! – Tôi gật đầu, bắt tay vào bày cờ ra.

Anh Triết nhường tôi đi trước vì tôi cầm quân đỏ, nhưng nói thật là tôi thích khiển quân xanh hơn, đó là màu ưa thích của tôi. Nhưng cũng được, đi trước có lợi, tôi sử ra chiêu “ Tiến chốt tòng quân “ , sau đó đẩy mã bắt đầu bày trận. Những nước cờ đầu tiên, tôi chủ trương thăm dò quân địch, xem thử trình độ cờ của đối phương đến mức nào để còn biết đường mà tiếp. Vì bữa nay là tôi đang đắc tội lớn với anh Triết, may phước là được bỏ qua và lại còn mời về nhà ăn cơm, thế nên nếu trình độ tôi cao hơn thì tôi sẽ đánh nhường, có thể để anh này thắng vài ván gọi là hoà hoãn tình hình, còn nếu Triết giỏi thật thì tôi yên tâm đánh thẳng tay.

Thế nhưng anh Triết này trình cờ cũng gọi là khá, tôi có vài phen gặp kịch biến phải ứng phó điều quân liên tục, nhưng tóm lại là mọi nước cờ đều trong tầm dự liệu. Ván đầu tiên, tôi để anh Triết thắng sát nút khi tôi bị chiếu tướng bắt xe, dẫn đến chiếu bí bởi quân mã. Thế là anh Triết hăm hở bày cờ rủ làm thêm ván nữa, tôi vẫn y như chiến thuật cũ, cứ tỏ ra đánh thật nhưng lại là nhượng cờ, hễ tôi ăn một quân thì để anh này ăn hai quân.

Nói thì là như vậy nhưng thật ra cũng rất khó làm, vì đánh cờ thắng người ta thì dễ, thua cũng không khó, nhưng làm cho người yếu hơn thắng mình mà không để họ biết là mình nhường thì khó gấp bội. Tôi ngoài mặt vừa ra vẻ đăm chiêu suy tư, gãi đầu suy nghĩ liên tục, vừa trong bụng phải tính đến hai nước tiếp theo của anh Triết để còn biết đường mà…nhường cờ.

Hai ông mãnh ngồi nhìn chăm chăm vào bàn cờ gỗ trước mặt, tập trung cao độ chẳng để ý gì xung quanh. Đến khi tôi chuẩn bị hạ pháo của anh Triết, làm mồi câu cho anh này thúc xe chiếu tướng thì sát bên có giọng nói trầm ấm cất lên :

- Thằng bé nó nhường cờ con đấy, đừng chiếu tướng !

Tôi hoảng hồn vì bị phát giác, ngẩng mặt lên đã thấy chú của Tiểu Mai, ba của Triết đang đứng chắp tay sau lưng nhìn vào thế trận cờ lúc này.

- Vậy hả ba ? Hèn gì con cứ cảm giác mấy nước này sao N nó đánh dễ tay quá ! – Triết nheo mắt nhìn tôi.

- Tại…à không…em… ! – Tôi nửa muốn chối là mình không nhường cờ nhưng chả dám hó hé vì như thế thì khác nào cãi lại ba anh Triết, mà thừa nhận thì cũng chết với ông anh nầy, đánh cờ mà âm thầm nhường thì y là khinh thường địch thủ rồi. Thế là cùng trong 1 ngày mà tôi đâm ra chết trân, ngồi bất động đến hai lần.

- Chà, nhường cờ nữa, chú em ghê thật. Đánh thẳng tay anh xem nào, coi có thắng nổi không ? – Anh Triết cười nửa miệng.

- Được rồi, con nghỉ đi, để ba đánh với N một ván ! – Ba anh Triết ngồi xuống làm anh này tức thì ngồi dịch ra.

- Dạ…chú… ! – Tôi nghe gọi đến tên mình thì giật thót cả người.

- Gọi là chú Ba luôn được rồi, con xếp cờ lại đi ! – Chú Ba khoát tay.

Tôi gật đầu ngoan ngoãn xếp cờ lại, thầm rùng mình vì vừa rồi mình đắc tội với con của ông chú này, thể nào bây giờ cũng bị sạc một trận nhớ đời cho xem.

- Rồi, đánh đồng nhé, con mà chấp là chú biết ngay đấy ! – Chú Ba nhìn tôi.

- Dạ, con nhớ rồi ! – Tôi nghe theo thập phần uý kị.

Năm phút đầu tiên, tôi còn e dè đánh thăm dò lực lượng đối phương.

Tầm mười phút sau, tôi đánh thẳng tay, đưa bộ ba xe pháo mã vượt Sở hà Hán giới, thâm nhập sâu vào trận địa quân địch. Chú Ba vẫn bình tĩnh ứng biến, sử ra bộ đôi pháo nguy hiểm liên tục bắn tỉa tướng bên tôi.

Chốc lát nữa, tôi cảm thấy đánh cờ cực kì thoáng tay, cứ như đã gặp được địch thủ lâu này, có bao nhiêu mưu chước trong đầu cũng đều dùng hết chẳng e dè, khoái chí cực kì, chăm chú chơi cờ đến quên cả thời gian.

Tầm mười lăm phút nữa, tôi đã đổ mồ hôi hột, vì tấn công liên tục như vũ bão mà hàng thủ bên chú Ba vẫn điềm đạm an nhiên giữ vững trận địa, lâu lâu lại còn bài sơn đảo mã khiến tôi thất thần mấy phen.

Càng đánh cờ với chú, tôi càng thấm thía câu “ Gừng càng già càng cay “, nguyên cặp pháo với hai con mã và xe của tôi đã bị chú Ba nuốt gọn, trong khi tôi chỉ mới luộc được hàng chốt, một xe và một con pháo. Chốc sau tôi đã thấy khói bốc lên đỉnh đầu khét lẹt khi đến lượt tướng bên mình bị chú Ba vây hãm, đành phải kéo toàn bộ quân về phòng thủ bảo vệ đầu lĩnh.

Vài phút sau đó, tôi chỉ biết chống trả liên tục cầu mong một kết quả hoà, chứ chẳng hi vọng gì thắng nữa, vì bây giờ tôi chỉ còn 1 tượng 1 xe, 2 tốt trong đó 1 chú sắp bị chém, tướng thì đang bị 2 mã và 1 xe của chú Ba công kích liên tục.

Nếu cứ tiếp diễn như thế này, độ trong mười nước đi nữa thì tôi sẽ bị chú Ba chiếu bí, giỏi lắm kéo dài được thêm 3 nước là cùng. Cảm giác gặp phải đấu thủ bề trên khiến tôi vừa thầm phục vừa hãi hùng, quệt mồ hôi trán liên tục.

May thay có tiếng cô Ba gọi ở dưới nhà, bảo mọi người nghỉ tay xuống dưới ăn tối.

- Nghỉ thôi, đến đây là biết rồi nhỉ ! – Chú Ba khoát tay.

- Dạ…con thua rồi ! – Tôi cúi đầu lí nhí.

Lúc xếp cờ, ngẩng mặt lên thì đã thấy Tiểu Mai ngồi xem kế bên nhìn tôi đầy thán phục, anh Minh bồng Bồ Câu đứng coi nãy giờ, thấy tôi anh cười gật đầu, chập sau còn rủ tôi hôm nào chơi thử ván cờ với anh. Chỉ có mỗi anh Triết là choàng vai tôi cười gằn :

- Chú đánh giỏi thế mà giữ sức, làm anh mày quê rồi nhé !

- Ơ…em thua mà…giỏi gì ! – Tôi lúng búng đáp.

- Hờ, cầm cự với ba anh thế là khá lắm rồi, chứ anh đây chẳng chịu được mười phút ! – Anh Triết đáp. – Mà khi nào rảnh, sang đây làm vài ván nữa cho anh học hỏi coi !

- Dạ…. ! – Tôi gật đầu cho qua chuyện, hú vía vì ổng không trách gì mình.

Vào bữa cơm gia đình chủ nhật, cả bàn ăn đầy ắp tiếng cười nói rộn ràng, đồ ăn món uống thì ê hề như bữa tiệc. Nhưng vì vậy mà tôi lại đâm ra ngại, vì cảm thấy như mình chưa hợp với bầu không khí này lắm, thà là ở nhà ăn cơm mẹ tôi nấu thì vẫn ngon hơn, vì rất tự nhiên chẳng e dè. Chính lẽ đó nên vào ăn, tôi đâm ra nhát tay, chỉ dám gắp và hùa cơm vài miếng cho có lệ, dù chốc chốc cô Ba lại bảo tôi cứ ăn uống tự nhiên, và tôi chỉ dám gật đầu liên tục cười trừ nói “ Dạ được mà cô “ .

Nhưng tôi chỉ giữ cho tâm hồn thanh tịnh được có một chút, vì chập sau tôi dòm thấy món chả giò bên kia bàn ngon quá chừng, mà muốn gắp thì phải chồm tay sang, đành tiu nghỉu dòm dĩa cá chiên trước mặt. Với tôi, dùng bữa ở nhà người lạ thì điều đại kị là gắp cá, vì nếu mình gắp cá không khéo phần thân cá sẽ nát, vậy là bất lịch sự, mà gắp khéo để không nát thì chỉ gắp được có miếng nhỏ tèo queo, ăn chả bõ dính răng. Thế nên tôi lại châu đầu vào đĩa rau bên cạnh cùng dĩa thịt bò được anh Triết cứu vớt đẩy qua để hai thằng ăn chung, bên kia thì anh Minh ngồi nhắm bia với chú Ba, chị Tuyết đút cơm cho Bồ Câu, còn cô Ba thì hỏi chuyện chị Diễm liên tục, vẻ như mẹ chồng con dâu hợp ý lắm. Tôi nhìn thế thì lại mường tượng ra cái cảnh quen thuộc như vầy ở nhà tôi hồi trước.

Vừa mới nghĩ đến cảnh đó xong thì y như rằng nhắc người thấy người :

- Ăn đi chứ, ngồi nhìn dĩa rau hoài vậy N ! – Tiểu Mai mỉm cười gắp cuộn chả để vào chén của tôi.

- Ừ…cảm ơn nha… ! – Tôi lúng búng đáp, chết mồ, hông lẽ khi nãy ánh mắt mình nhìn vào phần chả giỏ lộ liễu quá hay sao kìa.

- Thịt chiên nè, lấy bớt rau ra khỏi chén đi ông ơi ! – Nàng lại gắp thêm.

- À…ừ…rau ngon mà ! – Tôi nói bừa làm nàng phì cười cạnh bên.

Đang nửa quê nửa xúc động vì Tiểu Mai lúc nào cũng hiểu ý tôi nhất thì tôi thấy không khí bàn ăn tự dưng lắng xuống đột ngột, và tiếng mọi người nói chuyện đã dần thưa đi, tất cả chỉ vì anh Minh chị Tuyết, hai vợ chồng chú Ba đều đang nhìn tôi với Tiểu Mai, chị Diễm tủm tỉm che miệng.

Và anh Triết mở đầu cho làn sóng công kích :

- Ối làng ơi, bé Mai bữa nay đã chịu gắp đồ ăn cho con trai kìa !

- “ Ơ, bình thường mà, hôm bữa ăn mì tôm thau nhôm Tiểu Mai cũng gắp cho tôi thôi, có gì đâu ! “ – Tôi ngơ ngác nghĩ thầm trong bụng.

Nhưng tôi nghĩ là một chuyện, còn Tiểu Mai là như thế nào với mọi người trong nhà thì lại là một chuyện khác. Chú Ba khẽ cười lắc đầu nhìn tôi, không biết có phải do cảm giác hay ko mà tôi thấy sau ván cờ tướng khi nãy, chú tỏ ra dễ tính hơn đối với tôi.

- Thế là…đã rõ, hờ hờ, hai đứa quen lâu chưa ? – Anh Minh cười cười tiếp lời.

- Hai đứa học chung lớp mà, từ đầu năm đến giờ, phải không con ? – Cô Ba hỏi tu từ.

Tôi ngơ ngác gật đầu cái rụp như rô-bô, khiến chị Tuyết phá ra cười làm Bồ Câu chả hiểu mô tê gì cũng tít mắt cười theo mẹ.

- Em nghi nghi từ lúc chiều nay kìa, mà bây giờ mới dám xác nhận, khửa khửa ! – Anh Triết cười khoái chí – Mẹ thấy con nói đúng không ? Dạo này rủ hoài mà bé Mai đâu có qua nhà mình, chắc mẩm là có bạn trai rồi, chứ lớp 10 bài vở nhẹ hều mà !

- Mày cứ chọc em, để yên hai đứa nó ăn ! – Cô Ba vẫy tay trách, nhưng vẫn tủm tỉm nhìn tôi.

Chị Diễm thì không nói gì, nhưng cũng nheo mắt với Tiểu Mai đầy ý nhị, và lúc này thì tôi mới để ý thấy đôi má nàng đã hồng lên tự lúc nào, chỉ cắm cúi gắp cơm chẳng dám nói gì sất.

- Chú cẩn thận đấy, thằng Tài bạn anh vẫn còn lăm le tấn công đấy ! – Anh Triết cười nham hiểm.

- Ơ….không… ! – Tôi rùn vai chối.

- Không gì, anh nói thật ! – Anh này hiểu sai ý, tưởng tôi không tin vào bản lĩnh “ tài lanh “ của bạn ổng.

Nhưng một mình bạn thì chẳng thế chối lại cái điều mà cả xã hội đều cho là đúng, một mình tôi cũng không thể hó hé gì với cả nhà cô Ba ngoại trừ việc ngồi nghe mọi người nói trêu ghép đôi tương lai tôi với Tiểu Mai. Thế nên từ đó đến hết bữa tối, tôi chỉ biết cắm cúi ngồi ăn rồi ừ hử với anh Triết vài dăm ba chuyện, bối rối chẳng dám nhìn sang Tiểu Mai lấy một lần, và vẻ như nàng cũng vậy. Dùng bữa xong, nàng lẳng lặng ra sau dọn dẹp phụ với chị Tuyết, và có đôi lần hai đứa chạm mắt nhìn nhau rồi lại thôi khi tôi phụ bưng chén dĩa ra bồn rửa bát.

Như vậy thì, tôi nhận lời anh Triết sang đây chơi là sai hay đúng ? Để những lần vô ý chạm tay khi dọn bàn giờ đã không còn như mỗi lúc Tiểu Mai tủm tỉm ấn tay tôi vào dây đàn khiến tôi la oai oái, và tôi cầm ngược tay nàng ấn trở lại nữa, mà đổi lại là cảm giác ngượng ngập khó tả từ cả hai, một khoảng im lặng, vô tình... mà hữu ý !

Chap 147 :

Sau bữa tối, chú Ba cùng anh Minh lên phòng bàn chuyện công việc, cô Ba bồng Bồ Câu cùng với chị Tuyết đi dạo đường biển, chị Diễm và Tiểu Mai thì rửa chén dĩa sau bếp, tôi đứng trên sân thượng hóng gió với anh Triết.

Nhà anh Triết 3 tầng, nên đứng từ trên tầng thượng là có thể phóng tầm mắt nhìn xa phía biển, buổi đêm gió thổi lồng lộng trên cao.

- Lúc nãy cả nhà chọc, hai đứa thấy ngượng à ? – Anh Triết hỏi.

- Dạ…không, đâu có ! – Tôi chối theo bản năng.

- Ờ, thấy bé Mai chẳng nói gì, im ru nãy giờ ! 

- ……….. 

- Cơ mà cái màn gắp thức ăn thì tình tứ rõ phết, hề hề !

- Em…thấy cũng bình thường mà, đi chơi chung mấy nhỏ bạn em cũng hay gắp giùm !

- Nhưng bé Mai lại khác, xưa nay anh chưa thấy nó gắp đồ cho bạn khác giới bao giờ !

- Thì sao ?

- Thì để dành gắp cho bạn trai chứ sao, chú mày khờ nhỉ !

- Ớ…mà anh cũng đâu có ở chung với Mai, sao mà biết được chứ ?

- Thì anh cũng nghe mấy lần mẹ chọc con bé, chỉ là nói chuyện qua lại thôi, nhưng cái đại ý của nó vậy thì ai cũng hiểu !

- Đại ý gì ?

- Sặc, nãy giờ mày có nghe anh nói ko ? 

- Dạ…có chứ ! – Tôi đần mặt ra.

- Bó tay ! – Anh Triết lắc đầu ngao ngán, rồi tiếp lời :

- Thế quen nhau lâu chưa ? Có gì khúc mắc thì hỏi đi, anh giúp cho!

- Dạ…đâu có quen gì anh !

- Hơ, cái thằng, hai đứa rõ là cặp đôi với nhau kia mà !

- Ặc…không có phải, em có bạn gái rồi !

- Thì ai chẳng biết, bé Mai chứ gì !

- Đâu phải, bạn gái em là người khác, cũng học cùng lớp !

- Ớ…sao kỳ vậy ?

- Là sao ?

- Con bé nói với anh là nó có bạn trai rồi mà, anh cứ tưởng là chú chứ !

- Không phải em, Mai có biết bạn gái em mà !

- Chứ bạn trai nó là ai ?

- Em cũng đâu biết !

- ………… !

- Em nói thật đấy !

- Thế thì lạ quá ! – Anh Triết nhíu mày.

- Lạ gì anh ? – Tôi thắc mắc.

- Thằng Tài nó kể với anh, bạn trai bé Mai là thằng nhóc học đàn guitar ! – Anh này trầm tư.

- Vậy….Mai còn dạy cho người khác nữa cơ à ? – Tôi sửng sốt.

- Điên, có mỗi cây đàn guitar thì chú ôm về nhà rồi còn đâu ! – Anh Triết hất tay tôi.

- Chắc người khác học ở nhà có sẵn đàn, ôm lên theo thôi ! – Tôi nói.

- Bậy, cái hôm thằng Tài nó tới là hôm gặp chú mà, đúng không ?

- Chắc vậy…à , đúng !

- Ừ, vậy thì nó nghĩ chú là bạn trai bé Mai rồi, anh nghe kể nên cũng tin !

- Đâu phải….. !

- Với cả lúc chiều, anh thấy chú gay gắt như vậy, tưởng đích thị đây là bạn trai con bé rồi, nên anh ngờ ngợ là chú đang ghen !

- ………. !

- À, cái hôm mà anh gặp chú lúc chạy ngược đường, là ôm đàn về nhà đó à ?

- Dạ, em thì không có đàn, nên Trúc Mai bảo em cầm về mà tập thường xuyên !

- Thế thì lạ thật !

- Lạ gì anh ?

- Cây Lakewood đó, đến anh còn không mượn về được !

- …….. !

Tôi lặng nhìn ra phía biển, cảm giác có thể nghe được tiếng sóng rì rào đang lăn tăn tràn đến theo những đợt gió lồng lộng thổi tới lúc này. Không khí mát lạnh gợi cùng hương gió mằn mặn của biển, bầu trời đêm thoáng đãng phóng một tầm mắt ra xa, vầng trăng tối nay đã khép lại đôi mi buồn chìm vào sau những đám mây, hững hờ trôi tự phương nào.

- Anh cứ tưởng chú là bạn trai bé Mai thật ! – Anh Triết thở hắt ra.

- …….. ! – Tôi chẳng biết nói gì với mớ suy nghĩ hỗn độn trong đầu lúc này.

- Hi vọng đứa bạn trai tốt số đó sẽ đối xử tốt với con bé ! 

- Dạ…. !

- Hồi Mai mới về Việt Nam, cả nhà anh cũng năm lần bảy lượt gọi con bé sang ở chung đấy chứ, nhưng nó nhất quyết không chịu, chỉ muốn ở một mình !

- Sao vậy nhỉ ?

- Anh cũng ko rõ, nhưng nghe loáng thoáng từ mẹ là bé Mai có chuyện gì đó trong gia đình bên Nhật, nên mới nằng nặc chuyển về đây, mà gặng hỏi thì mẹ anh không chịu nói !

- Em nghe Mai kể là không phù hợp với cuộc sống bên đó, tất bật quá hay sao ấy !

- Bé Mai kể với chú vậy à ?

- Dạ, đúng mà !

- Haizz, anh hỏi thì con bé chỉ lắc đầu cười trừ rồi lờ đi, chẳng kể gì sất !

- ……… !

- Hay là chú bỏ bạn gái đi, yêu bé Mai sướng hơn !

- Ấy….vậy coi sao được !

- Chú dở quá !

Vâng, cùng một vấn đề về Tiểu Mai, và ông anh tôi thì mắng “ Mày ngu thế ! “ và anh Triết thì bảo “ Chú dở quá ! “ .

- Thật ra…hồi mới nhập học…em cũng có theo đuổi Mai !

- Hở ? Phải ko ?

- Dạ…nhưng được tầm hơn tháng thì thôi, vì thấy Mai lạnh lùng quá, chẳng có ý gì với em hết, nên mới đành phải vậy !

- Uầy, anh mày tán chị Diễm 3 năm ròng rã trầy vi tróc vảy mới đổ, chú mới có một tháng mà đã vội bỏ cuộc !

- Tại trong thời gian đó, cũng có người khác….à….tán em… !

- Anh chẳng cần biết, nói với chú câu này, cái gì dễ đến thì cũng dễ đi, càng khó có được thì lúc có rồi mới đáng trân trọng !

Vâng, cũng vẫn vấn đề đó, ông anh tôi bảo “ Tao không cần biết bạn gái mày là ai ! “ , và giờ anh Triết nói “ Anh chẳng cần biết lí do ! “.

- ………… !

- Bé Mai tính trầm lắng như vậy đó giờ, nhưng bù lại con bé biết quan tâm hết mực, cái hồi mẹ anh vào viện phẫu thuật là cũng một tay nó chăm sóc !

- ……… !

Chuyện này thì tôi biết, hồi tôi nằm viện, Tiểu Mai cũng lặng thức cạnh tôi mấy đêm, có lúc mắt đỏ hoe, có lúc thì ngủ gật luôn bên giường bệnh.

Gió biển như mạnh hơn, làm những hàng dương đã rạp nghiêng về bên hướng gió, thổi phần phật vào đầu tóc hai thằng con trai đang trút bầu tâm sự về chuyện nữ nhi thường tình, một ông anh thì chốc chốc lại thở dài tặc lưỡi, và một ông mãnh con thì cái mặt cứ đần ra, cố tỏ ra mình là tượng đá trơ lì cảm xúc.

Chốc sau, anh Triết khoát tay nói :

- Thôi xuống, gần 9h rồi, anh phải chở chị Diễm về nữa !

- Dạ, em cũng về luôn ! – Tôi gật đầu đáp.

Xuống lại phòng khách dưới nhà, tôi đã thấy Tiểu Mai ngồi với cô Ba cùng chị Diễm đang cười nói vui vẻ, bông đùa với Bồ Câu đang được chị Tuyết bồng, anh Minh đang ở trước sân săm soi hồ cá với chú Ba.

Thấy tôi bước lại gần, Tiểu Mai thẹn thùng không nói nữa, nàng giả vờ bận tay rót nước liên tục, rồi cầm kẹo dứ dứ chọc ghẹo Bồ Câu.

- Về thôi, gần 9 giờ rồi Diễm ! – Anh Triết nói.

- Ừ, chở bạn về cẩn thận đấy ! – Cô Ba dặn dò.

- Dạ thôi, con cũng xin phép cô về luôn ! – Tôi cúi chào lễ phép.

- Ừm, hôm nào con lại sang chơi nhé ! – Cô cười rồi đứng dậy đi ra phía cổng.

Tôi thưa hết một lượt mọi người trong nhà, nựng đôi má phúng phính của Bồ Câu hẹn lần sau sẽ dẫn cu Bột lên chơi với con bé, rồi dắt xe ra cổng theo sau anh Triết.

- Thôi anh đi trước, nhà vợ hơi xa, hai đứa về sau nhé ! – Anh Triết cười cười.

- Vô duyên, ai là vợ ông ! – Chị Diễm đập vai anh này cười lỏn lẻn – Chị về trước nhé hai đứa, đi đường vui vẻ, hì hì !

Hiển nhiên là tôi chở Tiểu Mai về rồi, nàng đang ngồi sau xe mà, và vẻ như chị Diễm vẫn tưởng rằng hai đứa tôi là một đôi, nên vừa nãy chị nháy mắt với Tiểu Mai tủm tỉm đầy ý tứ.

- Về nhé ? – Tôi cố ra vẻ tự nhiên nói.

- Ừa…. ! – Tiểu Mai khẽ gật đầu.

Tôi đạp chầm chậm, đến cuối đường rẽ trái rồi lên dốc, thêm một đoạn nữa là sẽ ngang qua bờ biển, và lại sẽ đến con đường biển quen thuộc. Tôi cũng không biết tại sao tôi lại chọn hướng đi này, trong khi đi theo hướng ngược lại thì sẽ về nhà Tiểu Mai nhanh hơn, nhưng tự nhiên vô thức, tôi đã mặc định nếu có phải về nhà, thì ngang qua biển rồi hẵng về, chẳng tốt hơn sao ?

Tôi nhìn ra phía biển, xuyên qua những hàng dương, biển đêm nay tối mịt vì trời nhiều mây, xa xa nơi đường chân trời là những ánh đèn nhỏ lấp lánh của những con tàu đánh cá đèn buổi khuya.

“ Tôi có một giấc mơ, vẻ như là từ kiếp trước vậy, vì từ nhỏ khi chưa biết đi, còn được bà ngoại tay cầm quạt nan hát ru, thỉnh thoảng tôi mơ thấy lại cùng một khung cảnh. Bầu trời đêm ngàn sao lấp lánh, tôi đứng trên bãi biển thoáng sáng ánh đèn từ các trụ cầu pha lê nhỏ ở các lối đi, và ở xa kia nơi có đường chân trời, là những ánh đèn nhỏ li ti đủ màu xanh tím vàng đỏ, lúc hấp háy lúc vụt tắt từ các con tàu đánh cá. Tôi chưa từng kể với ai điều này cả, tôi tâm niệm khoảng bình yên này có lẽ tôi sẽ giữ cho riêng mình, hoặc tôi sẽ kể cho người mà tôi…… “

- Biển đêm đẹp quá N ha ? – Tiểu Mai cắt ngang dòng suy tưởng của tôi.

- Ừ…sao mà đẹp ? – Tôi thấy nàng cũng đang nhìn ra biển.

- Màu đen, rồi các màu khác nữa, nhìn…lấp lánh ! – Nàng trả lời.

- Vậy thì đẹp chỗ nào ? – Tôi hồi hộp hỏi.

- Thấy….yên bình lắm ! – Nàng đáp.

Tôi không nói gì, lại chạy tiếp về hướng đường biển, nhưng guồng chân đã chậm hẳn….chỉ là để Tiểu Mai đang ở phía sau có thể nhìn hết quang cảnh biển trong thời khắc này.

Đến bây giờ, tôi cũng không biết phải diễn tả cảm xúc trong tôi ngày ấy làm sao cho đúng, bất ngờ, thảng thốt, gọi là kinh ngạc vào lúc đó cũng không sai, Vì tôi cứ nghĩ cả đời này, giấc mơ đó sẽ mãi chỉ là giấc mơ của riêng tôi, cảm giác đó sẽ chỉ mỗi mình tôi hiểu thấu được, định nghĩa và đặt tên được nó. Nhưng khi gặp được câu trả lời được nói ra bởi người khác mà không phải từ tôi, thì nên gọi người đó là gì ?

Nếu là con trai, dễ thôi, gọi hắn là chiến hữu, là huynh đệ tốt !

Còn là con gái, phải nói rằng đó là sao ? 

Phải chăng, là hai tâm hồn đồng điệu ?

Chap 148 :

Sau phút nói chuyện ngắn ngủi đó, cả hai đứa lại im lặng, Tiểu Mai vì sao thì tôi không biết, có lẽ nàng vẫn còn ngượng vụ khi nãy tụi tôi bị cả nhà cô Ba ghép đôi. Còn tôi thì im lặng vì cảm khái bởi phút ban nãy, và cũng bởi cuộc nói chuyện với anh Triết trước đó.

Gió đã bắt đầu lạnh dần, thốc ngược từng cơn khi tôi chạy quẹo sang đường NTT, rời khỏi đoạn bờ biển ban nãy. Gió thổi mạnh, tôi đã thôi thong dong mà chuyển sang nhấn mạnh pê-đan, ngược lên dòng những cụm lá cây và bụi bặm đang kéo nhau bay loạn xị.

Và gió cũng thổi mạnh trong lòng tôi, hất tung lên những tình cảm, những khoảnh khắc tôi đã cố và tự che giấu bằng một lớp bình phong mang dáng dấp một nụ cười rạng ngời và tươi vui.

Rồi từng hạt mưa nặng trịch rơi lộp độp, một cách thảng thốt và bất ngờ xuống vai hai đứa, lách tách và lạnh buốt. Tôi vội đạp nhanh để ra khỏi cung đường mà xung quanh chỉ toàn là những hàng cây xanh được trồng làm cảnh, mưa đã bắt đầu nặng hạt, khi đến toà nhà Đài truyền hình, tôi tấp xe vào lề rồi vội dắt lên hiên, dựng xe và cả hai đứa nép tạm dưới mái hiên bằng đá hoa cương chỉ nhô ra ngoài một đoạn nhỏ, và mưa vẫn có thể theo gió tạt vào chúng tôi.

Cả hai đều ướt mem, tôi nhìn sang Tiểu Mai, nàng vuốt từng lọn tóc ướt sũng dính bết trên đôi má hồng và bờ cổ trắng ngần thanh tao, nhìn tôi mỉm cười trong gió lạnh.

- Có ướt nhiều không ?

- Hì, N nhìn lại mình đi, còn hỏi ai nữa !

- Mưa gì ác nhơn thế không biết, toàn chơi bất đắc kỳ tử !

- Trời không mây, gió lạnh là nghi rồi, ai bảo N không để ý !

Cơn mưa đầu mùa nơi phố biển như không được báo trước, bất ngờ theo gió đến, mạnh mẽ và lạnh căm. Trước mặt tôi chỉ là những ánh đèn từ các nhà đối diện sáng lờ nhờ khi nhìn xuyên qua làn mưa dày đặc, bên đường có bóng những người đội áo mưa vội vã chạy xe về nhà, mọi thứ khi bị bất ngờ đều hối hả và cập rập.

Tôi nhìn đồng hồ, đã 9h đúng, và mưa thì có vẻ như còn lâu mới tạnh, gió mỗi lúc một mạnh hơn, thổi từng khóm mưa thành những luồng nước chỉ chực chờ tạt qua mái hiên.

- Đứng qua đây đi Mai, bên đó bị tạt đấy !

Tôi đổi chỗ cho Tiểu Mai, bảo nàng nép sát vào trong, rồi tôi với tay đẩy xe dựng lại phía trước chỗ nàng, vẻ như là chút cố gắng đầy bất lực của tôi khi hi vọng cái sườn xe dẹp lép sẽ cản được những đợt mưa chốc chốc lại tạt vào hai đứa.

Đó là lần đầu tiên chúng tôi cùng nhau đứng dưới trời mưa, mái hiên nhỏ của phòng bảo vệ trước Đài truyền hình không đủ che chắn, tôi cho hai tay vào túi để giữ ấm, cạnh bên Tiểu Mai ôm đôi vai gầy hờ hững. Tôi khẽ nhìn, tự dưng lại thấy nàng như đang mỉm cười, đưa mắt nhìn màn mưa dày đặc và gió vẫn đang thốc từng cơn.

- Nè, N một bên, mình một bên ! – Tiểu Mai chìa cho tôi một đầu headphone từ điện thoại di động.

- Gì vậy ? Mưa ầm ầm sao nghe ? – Tôi ngạc nhiên nói, nhưng vẫn cho tai nghe vào.

- Hì, vì bản này phải nghe dưới mưa ! – Nàng nhoẻn miệng cười.

Giai điệu dương cầm thánh thót, lúc trầm bổng, lúc sâu lắng, nhẹ nhàng nhưng nhiệt thành, hệt như cơn mưa đầu mùa đang trút xuống phố biển lúc này vậy. Chắc các bạn cũng biết đó là bản gì rồi, Kiss the rain của Yiruma, và đặc trưng của bản piano này đó sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo khi nghe cùng với Rainy mood. 

Chưa bao giờ tôi được nghe một bản nhạc nào hay đến vậy, lại càng không thể tưởng tượng ra một bản nhạc có thể nghe cùng với thiên nhiên.

- Bản này hay quá, tên gì vậy ?

- Là Kiss the rain !

- Nụ hôn trời mưa à ?

- Ngốc, là “ Hôn mưa “ thôi !

Tôi trộm nhìn Tiểu Mai, nàng tủm tỉm cười, đưa tay vuốt tóc đôi làn ướt, và tôi đâm ra ngượng, lẩm bẩm bâng quơ khi bất chợt nàng quay sang.

- Mưa thì sao mà hôn nhỉ ?!

Mưa càng lúc càng to hơn, cứ như đã tích tụ lâu ngày kể từ mùa xuân đầy nắng, để bây giờ cơn mưa đầu mùa dồn hết nước tự thinh không xuống trần gian, xuống thành phố biển nhỏ bé, xuống mái hiên ngắn ngủn, xuống hai người đang lặng im ngắm mưa, theo đuổi những ý nghĩ khác nhau, và chỉ chung một điểm duy nhất là bản nhạc, thông qua hai đầu headphone là sợi dây duy nhất kết nối cả hai đứa.

- “ Mình về rồi ai giữ cặp cho N, hì ! “

Tôi vẫn nhớ buổi chiều ngày hôm đó lắm chứ, lần đầu tiên tôi biết thế nào là có một người con gái đang chờ mình.

- “ N khen thì mình nhận, hì hì “

Tôi cũng nhớ buổi đầu được nghe Tiểu Mai đàn piano nữa, bản River flows in you tuyệt diệu mà tôi cứ ngẩn ngơ nghe mãi.

- “ N sốt toàn 40 – 41 độ, nằm mê man mà có khi lại mê sảng nữa, nói tùm lum hết, rồi bác sĩ bảo N sốt xuất huyết nhưng cũng bị viêm phổi, nên sẽ có đôi khi khó thở, rồi…rồi còn.. lúc nãy.. ! “

Giờ tôi cũng hiểu vì sao Tiểu Mai lại dừng lúc đó mà không nói nữa, nhưng tại sao tôi cứ luôn cố không hiểu, cứ luôn cố trốn tránh đi cái sự thật mà lẽ ra tôi phải chấp nhận ?

Tôi không quên gì cả, tôi cũng không phải người vô tâm, tôi nhớ hết, tôi nhớ mọi chuyện.

- “ Hic, gãy xương là lúc sáng N nằm luôn trên sân rồi, đâu có còn đi đứng được chứ ! “

- “ Bột nè, con thấy cậu N không ? Ném cho trúng nha ! “

- “ Em…có bạn trai rồi, vậy thôi ! “

- “ Dù anh có là ai chăng nữa, hay đến từ đâu đi nữa, hay cả những việc anh đã từng làm, hết thảy đều không quan trọng, chỉ cần anh yêu em, vậy thôi ! “

Mưa vẫn nặng hạt không ngơi nghỉ, tôi thấy tim mình như thắt lại, uất nghẹn.

- “ Khuya vậy rồi mà N không ngủ hở ? Ngồi đây lạnh lắm ! “

- “ Tiểu nữ mời đại hiệp dùng trà, hì hì ! “

- “ Rồi, N đeo lên vai đi, dây đàn Mai chỉnh chuẩn hết rồi, hôm sau học lại mang sang đây nha ! “

- “ Ăn đi chứ, ngồi nhìn dĩa rau hoài vậy N ! “

Tôi lại trộm nhìn Tiểu Mai, nàng khép hai bàn tay lại đưa lên môi hà hơi cho ấm, vai run lên từng hồi, tóc ướt dính bết vào người. Mưa vẫn to, gió vẫn thổi, và tiếng dương dầm vẫn đều đặn vang lên bên tai.

- “ Cây Lakewood đó, đến anh còn không mượn về được ! “

- “ Bé Mai tính trầm lắng như vậy đó giờ, nhưng bù lại con bé biết quan tâm hết mực, cái hồi mẹ anh vào viện phẫu thuật là cũng một tay nó chăm sóc ! “

- “ Hi vọng đứa bạn trai tốt số đó sẽ đối xử tốt với con bé ! “

Là do tiết trời lạnh lẽo, là vì hoàn cảnh đẩy đưa, hay là tại bản năng, hay bởi những điều gì đó mà khi không còn chối bỏ chân tâm ?

Tôi nhẹ cầm lấy tay Tiểu Mai khẽ nắm, dẫu biết rằng tay tôi cũng lạnh, cũng chẳng khá hơn gì cả. 

Nhưng tôi biết, trái tim sẽ ấm lên, bằng một cách nào đó...

Nàng ngỡ ngàng nhìn tôi, rồi khẽ cắn môi thẹn thùng, tôi biết, nếu trời không mưa, nếu có ánh sáng, tôi sẽ thấy đôi gò má cao của nàng đang ửng đỏ, và mỉm cười nhẹ nhàng.

- “ Trời lạnh mà ăn kem, không thấy lạnh à ? “

- “ Không, ấm lắm ! “

Tin rằng bây giờ tôi đã hiểu như thế nào là ấm áp trong tiết lạnh, nhưng chỉ biết thở dài, nhìn mưa và cười cay đắng, vì thời gian chẳng bao giờ trở lại cả, chẳng bao giờ… !

Chap 149 :

Mưa vẫn không có vẻ gì là ngơi đi chút nào, gió ngược từng hồi thành dòng kỉ niệm tuôn ào trở về, trong cái giá lạnh ướt đẫm, đôi tay đang nắm lấy nhau đã ấm dần. Tôi lúc này, không phải là đầu óc suy nghĩ hay lí trí dẫn đường, chỉ biết rằng tận sâu thẳm con tim, tôi rất muốn…ôm chầm lấy Tiểu Mai, tôi muốn được che chở cho nàng, dù là chỉ trong cơn mưa. Tôi cảm nhận được sức nặng và niềm hạnh phúc khi ở vị thế một người con trai có thể làm bờ vai vững chắc hay bàn tay ấm áp cho một người con gái.

Nhưng, bây giờ đâu phải là như lúc tôi không có phải chịu trách nhiệm với một ai đó, như cái lúc suốt ngày chỉ biết ngắm nhìn con gái rồi bình phẩm này nọ. Đã có người vì tôi mà lo lắng, vì tôi mà phải khóc tức tưởi khi chứng kiến cảnh tượng bạn trai mình đi với một người con gái khác. Tôi chưa làm gì để chuộc được lỗi lầm đó với người ấy cả, tôi chỉ là một thằng con trai bình thường, nhưng lại trở thành một người hoàn toàn khác, đã biết thế nào là rung động và lo lắng, áy náy không nói thành lời mỗi khi làm sai điều gì đó.

- “ Lớp mình ở bên đây nè N, ôm ghế đi đâu vậy ? “

- “ Em với N có ra sao, chẳng phải việc của mấy anh ! “

- “ Lần này thôi nhé, lần sau chết với tôi ! “

Tôi nhớ nụ cười toả nắng ấy, nụ cười làm tôi cảm thấy cuộc đời đẹp hơn, rạng ngời hơn mỗi khi thấy người đó, hơn ai hết, tôi cảm nhận được mình là người nếm trải được cảm giác hạnh phúc tình cảm lứa đôi sớm hơn những bạn đồng trang lứa khác.

Tôi không quên được nét bĩu môi phụng phịu, khuôn mặt dỗi hờn mỗi khi hai đứa giận nhau, dù là chẳng được bao lâu là lại làm lành như cũ.

- “ Ừ, mà nãy thấy vậy, Vy hơi buồn đó, sau này có đi đâu, hai đứa đi chung nha ! “

- “ Là tha rồi đó, hì hì, nãy giờ chỉ đùa chọc N thôi, chứ hôm qua nhỏ H tới nhà Vy kể hết oy, hết giận từ hôm qua rồi kia ! “

Tôi thích dáng vẻ dễ thương, đáng mến của người đó, lúc nào cũng nhiệt thành như tình cảm luôn bộc lộ ra ngoài.

- “ Ộ ôi, nhìn rùa con yêu ghê là ! “

- “ Nhà người ta bên này nè ông ơi, nãy giờ chạy sai 3 lần rồi nha ! “

Tôi cũng cảm mến những nét giận hờn, dù có đôi lúc thấy quá đáng nhưng âu cũng chỉ là vị đắng trong mật ngọt, hoàn hảo hơn mà thôi.

- “ Vừa nãy cũng không hẳn là giỡn đâu ! “

- “ Đã là gì của nhau mà giận, hứ ! “

Tôi cũng nhớ như in cái lần mà bị chuyển lớp, Vy tất tả nhờ thầy Phương xin giùm tôi, và đôi mắt đã đỏ hoe khi biết rằng tôi vẫn phải sang 10A2. Cả nét chữ nắn nót trong tập vở viết bài hộ tôi những ngày bệnh phải nằm viện, hay những lần tôi học dốt tiếng Anh, Vy kiên nhẫn dạy kèm tôi, dẫu biết rằng không giúp gì nhiều nhưng tôi vẫn cảm động, tính em ấy ham chơi là thế mà vẫn chịu ngồi yên giảng bài cho thằng con trai dốt Anh ngữ này.

Cơn mưa đầu mùa đã nhỏ dần lại, gió đã thôi còn mạnh mẽ như lúc đầu, tôi…cảm nhận rõ mình đang lơi dần nắm tay của Tiểu Mai.

Đối với tôi, những kỉ niệm với Vy không sâu đậm như của Tiểu Mai, nhiều nhưng không có thể nói ra bằng lời. Chỉ có duy nhất bản thân là cảm nhận rõ rệt được tình cảm em ấy dành cho mình, cảm nhận được cái nhói đau khi em ấy gượng đứng vững trong cái đêm ngoài bờ biển, hay buồn rầu vì tại tôi mà Vy phải tức tưởi nấc không thành tiếng. Mỗi lần nhớ tới điều này, tôi đều tự dằn lòng mình tuyệt đối không được làm gì có lỗi với Vy.

Tôi vẫn nhớ khoảnh khắc Vy quay xuống từ bàn trên, ngoắc tay bảo tôi nhìn lên, và em ấy tay cầm bút xoá, viết 2 từ “ đầu đá “ lên mặt hông bàn học, rồi cười thật tươi. Cảm xúc đó hãy còn tươi mới lắm, chỉ như vừa xảy ra hôm qua mà thôi.

- “ Nè, xa mặt…đừng cách lòng nha ! “

- “ Tự hiểu đi, ngốc quá mà ! “

Tôi lúc này chợt hiểu ra, mình không còn có tư cách lựa chọn lại nữa, chọn Tiểu Mai thì Vy sẽ buồn khổ, nhưng nếu tôi ở cạnh Vy mà trong lòng cứ canh cánh về Tiểu Mai thì quả thật là quá nhẫn tâm với Vy rồi. 

Tôi, phải có một quyết định rõ ràng, dứt khoát, không được phân vân nữa !

Vy ư ? Phải rồi, người ta tốt với mình thế kia mà, còn phải nghĩ gì nữa.

Nhưng Tiểu Mai thì sao ? Những cảm xúc vừa nãy là sao ? Cái nắm tay này là sao ?

Tôi biết phải làm sao cho đúng đây chứ ? Đánh đổi hạnh phúc lâu dài cho một tình cảm bất chợt, hay là nhân lúc tình cảm đó còn chưa sâu đậm, chấm dứt để đỡ đau khổ về sau ?

- “ Tuỳ N, Vy không quản được, chỉ cần….. ! “

Cơn mưa đầu mùa giờ đã nhỏ lại, chỉ còn lắc rắc thành những hạt sương tan vào không khí, gió cũng ngừng thổi đi những giá lạnh, bên mái hiên tuôn nước thành dòng, và tôi….đã rời tay Tiểu Mai tự lúc nào rồi.

Rất lâu, rất lâu sau đó, hay chỉ là do tôi tưởng tượng lệch lạc thời gian về vài phút vừa trôi qua, tôi khó khăn nói lên thành lời :

- Tạnh mưa rồi, về thôi !

Tiểu Mai yên lặng ngồi sau xe, tôi chầm chậm đạp, và đâm ra lạnh lùng hẳn đi chẳng buồn nói gì, vì tôi biết, nếu nói ra, tôi sẽ không thể nào ngăn lại tình cảm đang mãnh liệt trỗi dậy sau ánh mắt ngơ ngác của nàng vừa nãy.

Áy náy, tội lỗi, hối hận ?

Hay chỉ đơn giản như một cơn mưa chợt đến rồi chợt đi, sau khi đã làm ướt đẫm cả một thành phố biển, và chỉ sáng hôm sau là trời quang mây tạnh, rồi mọi chuyện lại đâu vào đó ? Như chưa từng có gì xảy ra ?

Con đường về nhà Tiểu Mai hôm nay dài lê thê, và tôi chỉ mong cho nó cứ dài bất tận mãi như thế, để tôi không phải đối mặt với giây phút phải nói ra một điều gì đó, thật dứt khoát, thật tàn nhẫn.

Nhưng cái gì cũng phải có điểm dừng, cảm xúc, tình cảm dù có mạnh mẽ bộc phát đến đâu thì cũng phải dừng lại. Tôi chầm chậm dựng xe trước căn nhà có cánh cổng màu đen quen thuộc, lá cây trong vườn đã ướt đẫm rủ xuống từng cành.

Tiểu Mai vẻ như biết rằng, tôi sắp nói ra điều gì đó, nàng đan hai tay vào nhau, nhìn tôi, và mong đợi…

- Này, nói nè !

- Ừ ?

- Từ mai…..N sẽ không qua học guitar nữa đâu nhé !

- Sao….sao vậy ?

- Ừm…cũng gần phải thi học kỳ rồi, ôn bài nữa….lúc nào thi xong, coi rảnh được thì N lại qua tập !

- …………….. !

- Nhé ?

Và chỉ trong thoáng chốc, tôi nhận rõ ánh mắt của nàng như….ghét tôi lắm, cái nhìn đầy bất nhẫn và không cam chịu, rồi nàng quay bước vào nhà.

- Đợi mình chút !

Tôi không biết sao nàng lại bảo tôi đợi, và rồi mãi đến một hồi lâu sau, Tiểu Mai mới chầm chậm bước ra, tay cầm mớ tập vở của tôi…..mắt nàng hoe đỏ, nhưng đầy kiên nghị.

- Có thật vậy không ? – Tiểu Mai môi run run hỏi.

- Ừm…. ! – Tôi chậm rãi gật đầu.

- …………… ! – Nàng nhìn tôi đầy thất vọng.

- Xin lỗi….giá mà có thể quay trở lại….từ đầu năm… !

- …………… ! – Nàng lặng im không nói.

- Thôi, khuya rồi, vào nhà đi ! – Tôi khó khăn nói.

Tiểu Mai vẫn đứng yên bất động, nhìn tôi nhưng ánh mắt đã vô hồn, bất lực.

- ………… !

- …………………… !

Và một khoảng yên lặng chầm chậm trôi, hai đứa tôi đứng nhìn nhau, trân trối.

Tôi buồn bã thở hắt ra, cố lắm mới thốt lên thành tiếng :

- Sau này….tự giữ gìn sức khoẻ….. !

Rồi tàn nhẫn quay xe đạp về, vạn lần không dám ngoái nhìn lại hình ảnh một người con gái vẫn đứng lặng yên trong đêm, vì tôi biết chỉ cần quay đầu lại nhìn một khoảnh khắc thôi, tôi sẽ vứt bỏ tất cả mà ôm chầm lấy nàng.

Nhưng không, tôi đã chọn không làm như vậy, tôi tin rằng mình đã chọn lựa đúng đắn, tôi tự huyễn hoặc, trấn an bản thân bằng mớ suy nghĩ biện minh trong đầu, và tự nặn óc suy nghĩ không ngừng về Vy.

Phố biển về khuya sau cơn mưa thật buồn, vắng lặng, lạnh lẽo, trống rỗng….và nhẹ tênh.

Đừng khóc vì một thằng con trai như tôi, Tiểu Mai, đừng khóc……. !

Continue Reading