Đào hoa trái

By dauhoa

41.8K 320 18

More

Đào hoa trái 2
Đào hoa trái 3
Đào hoa trái 4

Đào hoa trái

25.6K 142 7
By dauhoa

Duyên Nợ Đào Hoa / Đào Hoa Trái

Tác giả:

Đại Phong Quát (Đại Phong Quát Quá)/Gió lớn thổi qua

Thể l

oạ

i:

cổ trang, huyền huyễn, nhất công nhất thụ

Người dịch:

Xiao Yuan

Văn án:

Thiên Xu Tinh Quân cùng Nam Minh Đế Quân có tư tình, bị Ngọc Đế đày xuống hạ giới, Ngọc Đế phái Tống Dao Nguyên Quân hạ phàm để dày vò hai người ấy, phá tan uyên ương. Ngọc Đế nắm quyền hành trong tay, bản tiên quân đây đành phải khuất phục, hạ giới làm thế tử của Phiên Vương, đem thư sinh ốm yếu Thiên Xu Tinh Quân đường đường nhập phủ. Tinh Quân ah, bản tiên quân thật sự là bất đắc dĩ, ngươi và ta ở trên Thiên đình còn có chút “ngăn cách”, ngươi tưởng rằng ta muốn cùng ngươi hàng đêm ngủ chung một giường sao.

———————

Chương 1

“Thiếu gia.” Vương đầu nhân nhìn thấy ta, sắc hồng trên mặt dần hóa đen, có hai ba vết sưng trên ấy, mồ hôi thì lấm tấm sắp rơi xuống cả hàm râu quai nón.

Hiện tại tuy là lập thu, mặt trời giữa trưa cũng chỉ tỏa sức nóng yếu hơn mạt phục (*chỉ thời kỳ nóng nhất trong năm, 10 ngày, tính từ canh thứ nhất sau lập thu) một chút. Tiếng ve thu hòa âm vào tiếng hát, hơi nóng trên mặt đất len lỏi bám lấy đôi chân đang đau ê ẩm.

“Thiếu gia, chúng tiểu nhân phụng lệnh thiếu gia, ở đây mai phục đến giờ ngọ, rốt cuộc có nhiệm vụ gì phải đợi như vậy, mong thiếu gia minh xét.” 

Ta bóp chết một con muỗi đang cố hút máu ngay trên mặt ta, đưa tay lau những giọt mồ hôi đang thấm ướt, rồi cười thâm hiểm một cách xót xa.

“Thiếu gia, thuộc hạ hôm nay đánh cướp một người, liền lần theo con đường đã đi qua. Chờ cho xe ngựa vừa xuất hiện, mọi người đều hôn mê, liền lao thẳng đến, bắt sống lấy người ấy.”

Chương 2

 Ta vốn là một tán tiên (* chức tiên lặt vặt ở thiên đình)  tự do tự tại của thiên đình, thụ phong tước hiệu (*tên gọi) là Quảng Hư Nguyên Quân. Bởi vì tước hiệu khó đọc nên các vị thần tiên trên thiên đình đều gọi ta là Tống Dao Nguyên Quân.

Tống Dao ta sinh ra vốn chưa phải là thần tiên.

Khi còn ở chốn nhân gian, ta vốn là một người tự tại, không thích bị ràng buộc. Khi ấy tuổi trẻ tính khí nông nổi, khoe khoang khắp nơi mình vốn là một kẻ phong lưu, một kiếm đâm cũng không chết. Một ngày kia, Thái Thượng Lão Quân mở lò luyện tiên dược thì tay lại không được linh hoạt cho lắm, khiến một viên kim đan vô tình rơi xuống hạ giới. Kim đan đúng lúc lại rơi vào nồi nước canh trước mặt ta. Lão chủ quán thì chỉ nghĩ rằng đó là một đống phân chim từ trên trời rơi xuống. Cầm lấy cái muỗng rồi ra vẻ ta đây, quấy quấy cái nồi, sau đó đem nước canh đổ ngay vào một cái bát, hướng mặt về phía một vị khách bất hạnh nọ, người đó không ai khác chính là ta.

Ta hiện tại quả thật khâm phục bản thân mình lúc ấy, cơn đói thì cứ sôi lên sùng sục, đến nỗi làm mắt ta cứ hoa cả lên, kim đan to như cục phân của lão ngay lúc ấy cũng đều theo nước canh bị ta uống mất.

Vì thế vào lúc ban đêm, khi mặt trời lặn xuống ở phía tây và mặt trăng dần thay thế chỗ, ta lên đỉnh Tam Hoa vui chơi, thình lình một đám mây tỏa ánh hào quang xuất hiện ngay dưới chân ta, đưa ta bay thẳng lên trời.

Từ đó về sau ta trở thành tiên.

Tiên sử dẫn ta đến Linh Tiêu điện bái kiến Ngọc Đế, Ngọc Đế nói “Tiên có nguồn gốc của tiên, dạng thứ nhất là do đã tu luyện mà thành, dạng thứ hai là do khi sinh ra vốn đã là tiên, còn một dạng nữa đó là do được nhặt về.”  

Bản thân vô tình hưởng được tiên tri, chưa có tước hiệu có thể phong, chư tiên trên thiên đình liền tụ lại đặt cho ta một cái tên đó là Tống Dao thần tiên. Một vùng đất ở phía đông nhân gian từ cánh đồng bỗng hóa thành biển, rồi từ biển lại hóa trở lại cánh đồng thật tươi đẹp, như thế biến hóa đến mấy lần, nhờ được Ngọc Đế xem trọng, khen thưởng ta bằng cách ban phong tước hiệu là Quảng Hư Nguyên Quân. Các vị tiên liêu thì sớm đã quen gọi ta là Tống Dao tiên, giờ nhìn thấy mặt ta cũng không tài nào nói ra được một chữ Quảng Hư Nguyên Quân, thế là tất thảy đều xưng hô với ta là Tống Dao Nguyên Quân. Gọi qua gọi lại, ngay đến bản thân tiên quân ta cũng quên mất cái tước hiệu được phong ấy. Một ngày kia, Đông Hoa Đế Quân thiết trà yến, đưa đến một tấm thiếp văn nhã cung thỉnh Quảng Hư Nguyên Quân đến dự, ta cầm thiếp rồi đáp truyền lại với sứ giả của Tây Vương mẫu rằng “Quảng Hư Nguyên Quân là vị nào, làm thế nào mà lại phát thiếp nhầm đến phủ của Tống Dao Nguyên Quân ta?”

Nhân gian có câu, tiêu diêu tự tại coi như thần tiên. Thiên đình bằng hữu tiên gia đông đúc, thời gian chỉ là mây bay. Một ngày rồi lại một ngày trôi qua lặng lẽ, mãi cho đến ngày kia, Thái Bạch Tinh Quân đến phủ của bản tiên quân ta, nói rằng Ngọc Đế ban mật chỉ lệnh hắn truyền lại cho ta. Âm thầm đưa ta đến hậu hoa viên, Thái Bạch Kim Quân đứng ở nơi lớp mây mờ lững lờ rồi hướng đến chỗ ta nói, Thiên Xu Tinh Quân cùng Nam Minh Đế Quân vì tư tình bị bắt được nên mang trọng tội, đã bị Ngọc Đế trừng phạt, đem đến Tru Tiên đài chặt đứt tiên cái (*nguồn gốc thần tiên), đày xuống phàm giới.

Trăm ngàn năm chưa nghe qua việc kỳ lạ như thế, bản tiên quân hiển nhiên phải ngẩn ra một lúc, sau đó đương nhiên muốn hỏi xem điểm quan trọng nhất ở đây là gì, “Là Thiên Xu Tinh Quân cùng Nam Minh Đế Quân tư tình. . . . . . Không phải cả hai vị ấy đều dụ dỗ tiên nữ chứ. . . . . . ?”

Kim Tinh lặng lẽ không lên tiếng.

Bản tiên quân xấu hổ cười: “Vậy thì là chuyện đoạn tụ (*đoạn tụ: chỉ hai người nam nhân yêu nhau) ở thế gian rồi. . . . . .” Gặp phải chuyện này là việc bình thường, vốn không có gì hiếm lạ. Hiếm lạ chính là, rõ ràng là vị Thiên Xu Tinh Quân cùng Nam Minh Đế Quân kia, chà chà, Nam Minh Đế Quân bình thường dáng vẻ kiêu ngạo, cao cao tự tại, nghiêm trang bậc nhất, Thiên Xu Tinh Quân ngày thường dung mạo thanh lịch tao nhã vô cùng, không vướng hồng trần, hai vị chẳng bao giờ ngó ngàng tới bản tiên quân ta thế thì việc gì ta phải để họ ở trong mắt mình, cớ sao lại để xảy ra cơ sự thế này? Bất quá đem hai người bọn họ đến gần lại một chỗ, để họ hợp sức mà tự giúp đỡ lẫn nhau.

Kim Tinh nói: “Cả hai vị tiên quân đều mang trọng tội, tuyệt nhiên không thể kết thúc như thế được, Ngọc Đế nhân từ, cho bọn họ một cơ hội đền tội. Để họ rơi vào phàm trần, cả đời nhiều lần phải trải qua tình kiếp. Nếu có thể đánh bại tâm ma hoàn toàn tỉnh ngộ, vẫn có thể lại đắc đạo thành tiên, trở về nhập vào thiên đình. Bởi vậy Ngọc Đế giáng chỉ, yêu cầu Quảng Hư Nguyên Quân cũng nhập phàm trần một chuyến.”

Ta ngạc nhiên, “Tại sao?”

Kim Tinh vuốt vuốt bộ râu cười, “Ngọc Đế nghĩ đi nghĩ lại, đến thế gian thiết kiếp khiển trách, giao cho Nguyên Quân là thỏa đáng nhất.”

Ta hiểu được, bản Tiên quân cùng Nam Minh Đế Quân và Thiên Xu Tinh Quân vốn có khoảng cách, lão Ngọc Đế nhất định là có cùng suy nghĩ này với ta.

Đôi mày ta chau lại vào nhau, thở dài mà nói: “Ta cùng với hai vị thượng quân tương giao ngàn năm, Sao có thể nhẫn tâm thiết kiếp vi giới (*đại loại là trừng phạt họ).”

Kim Tinh nói: “Ngọc Đế từng cùng bản quân bàn bạc, Nguyên Quân hạ giới tự nhiễm phàm trần, nhìn thấu tiên hữu, đợi sau khi trở về thiên đình, dự định hạ chỉ khen thưởng, thân phong làm Quảng Hư Thiên Quân.” Rồi lại vuốt nhẹ râu mà cười, “Thiên Xu và Nam Minh trở về thiên đình, ban đầu làm Tán tiên, vẫn còn tùy ở sự khuyên giải của Thiên Quân.”

Điều kiện mà Ngọc Đế đưa ra quả là không tồi, hạ phàm một chuyến, bản Tiên quân có thể được phong cái tước hàm thượng quân, đều nói làm thần tiên thanh tịnh vô vi, ngẫu nhiên lại đem tước hàm tăng lên một cấp, cũng có thể cho là một chuyện thú vị. Ta lại thở dài mà nói “Thôi được, mặc dù chịu một kiếp tình ái đau khổ, điểm ra tiên pháp vô thượng, đều là tiên hữu với nhau, đành phải hạ quyết tâm chịu đựng bi thương, miễn cưỡng hành động.”

Bảy ngày sau, Ngọc Đế lại phái Mệnh Cách Tinh Quân đến chỉ dẫn ta xuống hạ giới làm việc.

Khi Ngọc Đế giáng hai vị tiên quân xuống nhân gian, đã chuẩn bị một thể xác ngay tại thế gian cho ta, đây là vai mà ta phải diễn, làm quả núi to cản đường Nam Minh và Thiên Xu, một gậy lớn đánh tan tiểu uyên ương. Nam Minh Đế Quân cả đời là một dũng phu phi phàm, anh tuấn uy vũ, cương trực khí phách, Thiên Xu Tinh Quân sinh ra là một vị công tử thanh tú nhu lệ, lịch sự dịu dàng lại có phần yếu đuối, Nguyệt Lão đã cắt đứt sợi tơ hồng tình cảm giữa hai người bọn họ, tạo nên một trắc trở sâu sắc. Hai người từ thuở thiếu niên thì đã có tình cảm sâu đậm, Tình cảm của cả hai sâu đậm đến mức ai oán, cùng thề non hẹn biển, sông cạn đá mòn. Bản tiên quân chịu trách nhiệm chen vào giữa họ, hai người bọn họ muốn hợp thì ta sẽ chia rẽ, muốn truyền tin thì sẽ bị ta chặn lại, sống không gặp được nhau, chết không thể đoàn tụ.

Ta đem vở kịch này cân nhắc kỹ càng trong lòng, cân nhắc suy nghĩ thế nào đều cảm thấy ta đây mới chính là cái người bị trách phạt ở Tru Tiên đài.

Lại qua hơn mười ngày, thời gian hạ phàm đã đến, chúng tiên hữu đưa ta đến Nam Thiên môn. Ta ở ngoài Thiên môn, nắm chặt tay Hoành Văn Thanh Quân, “Lần này đi một chuyến, mấy ngày sau sẽ quay trở về, Quỳnh Lộ ở trong phủ phải dành một ít cho ta.”

Hoành Văn Thanh Quân nheo mắt cười: “Yên tâm, nhất định sẽ để dành tiếp đón ngươi.” Hắn đưa tay vỗ trên vai ta, rồi lại kề sát vào một chút, “Nhưng lần này ngươi hạ phàm, ngàn vạn lần phải cố giữ bản thân, ổn định tiên tính, cùng Thiên Xu Tinh Quân hàng đêm đồng giường cùng gối, vạn lần không thể dao động tiên căn.”

Ta giật mình nói: “Cái gì?”

Hoành Văn Thanh Quân nét mặt thanh lịch tao nhã cười đến nghiêng nghiêng ngả ngả, “Còn giả bộ, toàn thiên giới này ai lại không biết, Tống Dao ngươi lần này hóa thành Phiên Vương công tử, phải giả vờ để ý Thiên Xu Tinh Quân, Ngọc Đế vì phạt hắn ngay cả tương tư cũng không thể, lệnh ngươi đưa hắn vào phủ, từ đó về sau, ngày ở cạnh nhau, hàng đêm cùng giường mà ngủ.”

Ngọc đế gạt ta! Mệnh Cách Tinh Quân rõ ràng không đề cập việc này với ta! 

Hoành Văn nâng tay áo chặn đường ta, “Ngươi làm gì?”

Ta có chút tức giận áp chế phong thế của hắn, “Đi tìm Ngọc Đế, việc này ta không làm!” lão Ngọc Đế ấy, dám gạt ta ngủ cùng với Thiên Xu! 

Hoành văn nói: “Chuyện tới nước này ngươi mới nói không làm, sớm không phải do ngươi định đoạt.” Hắn cười trên nỗi đau của người khác,  rồi một luồn sức mạnh từ đâu ập đến, bản tiên quân một lúc đứng không vững, trở mình ngã nhào xuống Thiên môn.

Chương 3

Đầu ngày hai tháng năm năm Bính tử, bản tiên quân cưỡi trên một đám tường vân hạ xuống khoảng không trên Thượng Xuyên quý phủ, cơn gió từ từ thổi đến, người qua đường ngửa đầu lên xem thế nào, tên bán hàng rong tay chân lúng túng, bản tiên quân mơ hồ nghe được một tiếng quát to: “Trời âm u sắp có mưa rồi, nhanh thu dọn hàng trở về nhà thôi!”

Người phàm quả là ngu dốt, bản tiên quân không thèm chấp nhặt với bọn họ.

Mệnh Cách Tinh Quân dẫn ta bay tới phía Đông quận Ninh Bình, từ khoảng không trên Phiên Vương phủ, chỉ vào một nơi nào đó ở hậu hoa viên của Vương phủ mà nói: “Đây là thân thể của Nguyên Quân.”

Trong hậu hoa viên có một chiếc ghế dựa, có hai đứa trẻ khoảng chừng vài tuổi đang vây quanh đó, còn một người nữa thì đứng yên không nhúc nhích, đứa trẻ kia thì cứ trèo lên trèo xuống cái ghế. Người đang bất động kia chính là tiểu công tử của Phiên Vương Lý Tư Minh, đó cũng là bản Tiên quân sau này. Ta lén nhìn hắn một cách tỉ mỉ, ánh mắt hắn trống rỗng, vô thần, trên đầu còn bị hai đứa trẻ kia cắm đầy những đóa hoa: “Người này. . . . . . Dường như là một kẻ thiểu năng áh.”  

Mệnh Cách Tinh Quân cười gượng nói: “Khụ ~ thân thể này là chuẩn bị riêng cho Nguyên Quân, trước khi Nguyên Quân chưa có được dĩ nhiên là vô hồn vô phách, chỉ biết ăn uống đại tiện. Thời gian đã đến, thỉnh Nguyên Quân nhanh đi chiếm lấy thân thể.” Không đợi bản tiên quân nói thêm gì nữa, hắn niệm quyết kinh, trong nháy mắt, kim quang trước mắt bản Tiên quân bất ngờ xoay chuyển, hỏa thạch điện quang ở giữa được quyết kinh kích thích hướng về phía hoa viên.

Cảm giác quen thuộc của mấy ngàn năm trước lan tỏa khắp thân thể ta, bản Tiên quân đã được công đức viên mãn.

Làm thần tiên tiêu diêu tự tại mấy ngàn năm, tái thế làm người, đặt chân lên nơi này, tứ chi cảm thấy nặng nề, ngũ vị (*ngọt, chua, cay, đắng, mặn) trần thế đều nghe bùi tai, cảm thấy vô cùng thân thiết.

Có thứ gì nặng trịch đang bò lên trên người, ta mở mắt ra, trước tiên nhìn thấy một gương mặt nhỏ nhắn đẹp tựa như hoa, đôi mắt tròn xoe khẽ chuyển động, cái miệng nhỏ xíu cười ngượng để lộ hai cái răng cửa trắng tinh, bàn tay nhỏ bé dính bùn đen sì giơ lên, hướng về phía miệng ta mà đưa vào.

“Hắc hắc, tiểu thúc thúc ngoan ngoãn ăn nó đi. Tiểu thúc thúc ngoan ngoãn ăn nó đi nào.”

Ta cười ôn hòa, đưa tay lên xoa xoa đầu hắn, “Bé ngoan, leo xuống người tiểu thúc thúc, đi tìm phụ mẫu của ngươi đi.”

Đôi mắt tròn xoe chớp chớp mấy cái, nhìn ta mà suy nghĩ. Ta nghiêng người, toan nhấc hắn xuống, chợt đầu gối ta co lại, đứa trẻ kia vội bò đến phía bản tiên quân, những cây hoa trên đầu ta vẫn đan xen vào nhau “Đi đứng là việc căn bản, ngươi sao lại không dạy ta điều đó trước tiên?”

Vẫn đôi mắt tròn xoe khẽ chuyển động, nhìn thẳng về phía ta một lúc, miệng chúm chím, đứa trẻ này xem ra cũng có chút bản lĩnh——

Bỗng dưng nó gào lên, rồi òa khóc: “Mẫu thân ơi—— Mẫu thân áh —— Mẫu thân ——— tổ phụ ———— tiểu thúc thúc dọa người! ! !”

Ầm ĩ một hồi, tiếng khóc vang tới tai nha hoàn, nha hoàn vội đi gọi gia đinh, gia đinh đi gọi tổng quản cùng nhũ mẫu, nhũ mẫu dìu phu nhân bước ra. Hai tên gia đinh trung thành tận tụy với khí chất cường tráng hăng hái như Võ Tòng bên cạnh ta vội đến giữ chặt hai vị tiểu thiếu gia kia, ta hướng về phía hai người họ mà cười thân thiện, trên gương mặt cường tráng kia lộ vẻ hoảng sợ, rồi cùng nhau chạy như điên ra hiệu báo động khắp hành lang, cả đám người né xa nơi này chừng tám trượng hai thước, xem bản tiên quân ta cứ như quỷ không bằng.

Đúng là có mắt mà không nhìn được chân tiên của ta, bản tiên quân cũng chả thèm chấp nhặt với bọn họ làm gì.

Vài tên thị vệ cầm đao vây quanh để bảo vệ, một người xem chừng có địa vị xuất hiện, tóc điểm hoa râm, râu cũng thế, người vận áo bào đỏ oai dũng như hổ, mặt chữ điền, vầng trán rộng, gương mặt thấm nhiều phong sương, khỏi nói cũng biết là chân thân của Đông quận Phiên Vương. Bản tiên quân tạm thời phải làm hài tử của người này một thời gian, mới gặp mặt cần phải bồi dưỡng thêm tình cảm cái đã.

Ta chậm rãi hướng về phía trước, khoanh tay lại trước ngực, cúi người thấp xuống, cung kính hô một tiếng.

“Phụ thân.”

Đông quận Vương trong mắt hổ ánh lên hào quang khác thường, phát ra tứ phía, rồi nhìn chằm chằm bản tiên quân. Đứa con ngốc nghếch đột nhiên trở nên minh mẫn, đáng lấy làm kích động. Đông quận Vương phấn khởi rạng rỡ đến nỗi gương mặt trắng bệt, cả người run rẩy, tròng mắt hướng về phía trước mà ngã xuống, ngất xỉu tại chỗ.

Ta Tống Dao Nguyên Quân hóa thân làm Lý Tư Minh, hoàn toàn thuận lợi.

Người của Đông quận Vương phủ nhìn thấy ta, cả ngày cứ run lên. Sau khi Đông quận Vương gia tỉnh lại, hôm sau liền thỉnh vị pháp sư đến trước mặt ta. Pháp sư cầm thanh kiếm gỗ làm từ cây đào múa may một hồi, rồi lại thì thầm niệm ê a gì gì đó một lúc, ta nhìn mà thấy thật buồn cười. Đang lúc hứng khởi, pháp sư bỗng nhiên hoàn tỉnh mở to đôi mắt, nhìn thẳng về hướng bản tiên quân, quỳ cái phịch xuống, cuối đầu mà dập bình bịch, “Tiểu đạo cung nghênh Thượng tiên.”

Ta hoảng sợ, rất nhiều năm không can dự vào thế sự, thiên đình gần đây không có Tán tiên mới nào thăng thiên, ta còn cho rằng đạo thuật trần gian suy yếu. Nghĩ  đến trong thành đô lại có cao nhân đắc đạo như vậy, có thể liếc mắt một cái nhìn ra chân thân của bản tiên quân đây, quả là kỳ nhân.

Pháp sư nơm nớp lo sợ, tiếp tục dập đầu, “Tiểu đạo tu hành nông cạn, không thể sớm nhìn ra kim thân của Bạch Hổ Tinh Quân, khẩn xin Tinh Quân thứ tội!”

Bạch Hổ Tinh Quân? Ta ở Thiên đình bảy mươi hai năm, chỉ có tám vị Tinh quân, Khi nào thì đến lượt Bạch Hổ lên làm Thượng quân? Bạch lão hổ vốn là vật nuôi trên Thiên đình, có đến mấy cái đầu, là thú thần canh giữ Thiên Môn, từ lúc nào thay đổi hình dáng, lên Điện xưng Quân vậy?!

Đầu gối pháp sư chuyển hướng, xoay sang phía Đông quận Vương mà dập đầu. “Chúc mừng Vương gia, chúc mừng Vương gia. Bần đạo cả gan tiết lộ thiên cơ, tiểu công tử chính là Bạch Hổ Tinh Quân trên thiên giới lâm thế. Vương gia phúc trạch long hậu, nhân kết tiên duyên, việc này ắt do trời phúc báo.”

Đông quận Vương gia nhìn ta, vẫn có chút run rẩy, “Thật sao pháp sư? Khuyển tử từ bé vốn đần độn không biết phải trái, đột nhiên hiểu biết lẽ đời, hiểu biết chữ nghĩa, thật sự. . . . . .”

Pháp sư đứng dậy, “Vương gia, tiểu công tử vốn là Tiên quân chuyển thế, tất nhiên phải khác người thường, cổ nhân thường nói, ngọa hổ như thạch. Tinh quân mấy năm tiềm khí đần độn, là người tầm thường, cũng không thể biết được.”

Đông quận Vương gia đối với đứa con là lão Hổ Tinh hạ phàm ta đây quả rất vừa lòng, tiểu nhi tử sở dĩ ngốc, một phần chính là do lão hổ tinh mười năm nay đều đang ngủ, lời nói như vậy mà hắn cũng tin cho được. Hắn nhìn bản tiên quân, rốt cuộc đã không run nữa, trên mặt còn mang nét vui sướng thỏa mãn.

“Nhưng mà pháp sư, theo như lời ngươi, khuyển tử tiềm thức mấy năm, vì cái gì đột nhiên trong lúc này liền tỉnh lại?”  

Ta ở trên bàn tìm kiếm chén trà, yết hầu có phần khô khát.

Pháp sư một tay vắt ở sau người, một tay nhâm nhi bộ râu, “Thiên cơ không thể tiết lộ.”

Tổ tiên mấy đời nhà ngươi, rõ là chuyện hoang đường.

Từ đó về sau, bản tiên quân ở tại Đông quận Vương phủ, thật là hết sức thoải mái.

Đông quận Vương đem chuyện ấu tử Tư Minh là lão Hổ Tinh chi cáo toàn phủ, thế là ta âm thầm bị quan sát suốt mấy ngày, người trong Vương phủ dần dần trở nên quen thuộc với ta. Ta ở Vương phủ đi từng nơi xem xét chung quanh, thỉnh thoảng thường có hạ nhân làm bộ vô tình đi qua, có ý muốn cùng tiểu công tử ta đây đối đáp vài câu.

Đông quận Vương đúng thật là người khắc vợ, phu nhân trước đến phu nhân sau hoàn toàn bị khắc chết ráo. Hơn nữa bản tiên quân đây đang mang thể xác và diện mạo của Lý Tư Minh, trên còn có hai vị huynh trưởng. Trưởng tử Tư Hiền cùng thứ tử Tư Nguyên tranh nhau làm thế tử, tranh giành cấu xé lẫn nhau. Sau khi ta được nói là do lão Hổ Tinh chuyển thế, hai vị huynh trưởng ấy đều đến xem người đệ đệ mới mẻ này. Cố ý mở tiệc rượu ở hoa viên trong biệt viện, cùng ngắm cảnh đêm, tán gẫu nhàn thoại. Điều cần biết là Tống Dao Nguyên Quân ta ở thiên đình phiêu lãng đông tây, uống trà phẩm rượu, chơi cờ luận đạo mấy ngàn năm, ngắm cảnh tiên giới, ngoại trừ Hoành Văn Thanh Quân ra, thì không ai có thể đàm đạo được với ta. Nói chuyện đại khái một hai phần, không để ý rằng trời đã sáng. Hai vị huynh trưởng thì ngủ thẳng một giấc đến giữa trưa, chuyện bản tiên quân là lão Hổ Tinh chuyển thế cũng dừng lại tại đó.

Qua tiếp mấy ngày, ta ở trà phường thành đô trong Vương phủ đại khái thăm dò tình hình gần đây của Nam Minh Đế Quân và Thiên Xu Tinh Quân.

Mệnh Cách Tinh Quân từng nói cho ta biết, Nam Minh Đế Quân kiếp này có tên là Đan Thành Lăng, Thiên Xu Tinh Quân chuyển thế tên là Mộ Nhược Ngôn. Mấy ngày thám thính, được biết hai người họ tuy ở trong tục tế nhưng danh tiếng lại lẫy lừng. Hơn nữa Thiên Xu Tinh Quân, quả là có thực lực, khiến bản Tiên quân phải ra lệnh, khắp các tường thành đều dán cáo thị tầm nã Mộ Nhược Ngôn, bên cạnh còn kèm theo một bức họa chân dung nửa người của hắn.

Nghe nói Đan Mộ hai nhà nhiều đời là trọng thần trong triều, hai nhà tương giao quyền số, tình nghĩa thâm hậu. Hơn mười năm trước tổ phụ của Nam Minh Đế Quân đắc tội với hoàng đế, cả nhà bị tịch biên gia sản, đem đi xử quyết. Mộ gia lén lút đưa Đan Thành Lăng về phủ cưu mang, giáo dưỡng đến khi trưởng thành. Nam Minh Đế Quân ở thiên đình điệu bộ thuần chất, nay bị đẩy xuống phàm giới cũng không phải là người có thể chịu im hơi lặng tiếng. Đến nay gặp thời thế lọan lạc, Phiên Vương nắm giữ trọng binh tọa lạc khắp nơi, vương quyền còn lại chẳng là bao. Đan Thành Lăng đến nơi Nam quận Phiên Vương tọa lạc, trong vòng một tháng đã xách động Nam quận Vương công, cư nhiên tạo phản, muốn đoạt ngôi vị hoàng đế. Hoàng đế giận dữ, tra ra chính Mộ gia đã lưu lại mầm mống tai họa này, vì thế tịch biên tài sản toàn gia và đem xử tử cả nhà. Đương nhiên, Ngọc Đế không thể để Thiên Xu Tinh Quân bị chém đầu dễ dàng như vậy khi chưa trả hết nợ. Người hầu trong Mộ gia liều chết để bảo vệ Mộ gia tiểu công tử Mộ Nhược Ngôn chạy thoát, bảo toàn tính mệnh, trốn chạy khắp nơi, phiêu lãng giang hồ.

Trên bức họa truy nã Mộ Nhược Ngôn, gương mặt y thanh nhọn, chân mày mềm mại uyển chuyển, hoàn toàn không thể khiến người ta yêu thích được. Bản tiên quân nhìn bức họa kia mà thở dài mấy lần. Thiên Xu Tinh Quân lúc ở thiên đình, vận áo bào trắng toát, đầu cài trâm ngọc, giọng nói trong vắt sắc thái lãnh đạm, tiên phong (*phong thái tiên gia) không nhiễm trần thế. Ngọc Đế đày hắn xuống trần gian rồi lại an bày cho hắn ở trong cơ thể như thế này quả là thật thất đức. Chung quy bản tiên quân vẫn phải phụng chỉ giúp hắn diễn một cuộc tình ái, tốt xấu thế nào cũng phải cho hắn giữ lại một hai phần nhan sắc khi còn là Thượng quân chứ. Bản tiên quân sau khi đem hắn về trong tay, đối với gương mặt như vậy, mấy lời yêu thương âu yếm làm sao mà nói ra cho được.

Buổi tối, ta vận khí điều hơi, nguyên thần lại muốn thoát ra trờ về Thiên Đình để tìm Ngọc Đế mà tranh luận, vậy mà rốt cuộc lại như bị đinh nhọn cắm sâu vào trong thân xác, hoạt động không được. Nhớ đến vừa nãy Mệnh Cách Tinh Quân từng hóa thân thành một lão già nói với ta rằng, giờ ta hạ phàm giới việc quan trọng trước mắt là không được sử dụng tiên pháp, vốn là đề phòng ta sau này hiểu rõ chân tướng lại buông tay không làm nữa.

Ta không biết làm gì, ở tại Đông quận Vương phủ uống trà ngủ nghỉ, nhàn hạ sống qua mấy tháng.

Đông quận Vương đối với bản tiên quân ta tức đứa con do lão Hổ Tinh chuyển thế rất mực yêu thương, đặc biệt cho dựng một độc viện để ta cư ngụ. Ta thường xuyên cùng hai vị huynh trưởng uống rượu đánh cờ, còn cùng mọi người đến Câu Lan nghe qua mấy tiểu khúc, tình cảm ngày càng tốt đẹp.

Hơn ba tháng sau, Mệnh Cách Tinh Quân rốt cuộc cũng hạ phàm thêm lần nữa, nửa đêm từ trên người Lý Tư Minh đẩy bản tiên quân xuất ra, ở trên khoảng không Vương phủ nói cho ta biết rằng màn kịch sắp được bắt đầu.

Thiên Xu Tinh Quân từ một nơi bí mật gần đó dưỡng thương khá tốt, được người hầu âm thầm bảo vệ đến Nam quận, chuẩn bị tìm tình nhân của hắn Nam Minh Đế Quân hội hợp. Yêu cầu Đông quận Vương tiểu công tử Lý Tư Minh chấn giữ ở giữa đường, khi thời cơ đến thì lập tức đánh vào, quyết phải đem Mộ Nhược Ngôn trở về Vương phủ.

Xe ngựa của Mộ Nhược Ngôn, sáng ngày mốt từ chân núi ngoại thành Thượng Xuyên lần theo đường nhỏ mà đi qua.

Nam quận Vương giữ binh xưng Đế, Đông quận Vương cũng có chút nhẫn nhịn không được, nơi thuộc quyền sỡ hữu của hai quận đều tiếp xúc lẫn nhau, chỗ ranh giới không tránh khỏi việc xung đột dẫn đến binh đao loạn lạc. Đông quận Vương cùng người con trưởng mấy ngày gần đây đến biên cương kiểm tra quân doanh, thứ tử Tư Nguyên ở lại vương phủ ứng phó, hướng dẫn đệ đệ của hắn tức bản tiên quân đây giúp hắn giải quyết chút việc nội bộ.

Cách một ngày, lúc sáng sớm, ta được thám tử Đông quận mật báo, từ phía Tư Nguyên, ra lệnh cho hai ba chục tráng binh hộ vệ, mai phục chấn giữ ở sơn đạo ngoại thành.

Ai biết được, mai phục từ sáng sớm đến giữa trưa, ngay cả cái bóng xe ngựa cũng không nhìn thấy.

Chương 4

Trên sơn đạo trống không, hoàn toàn không có xe kỵ, không một bóng người, ngay cả con thỏ rừng cũng chả thấy đâu.

Tình hình này tuyệt nhiên không thể nào xảy ra. Thiên Xu hôm nay ắt hẳn phải đi qua con đường này, là do Mệnh Cách Tinh Quân đích thân an bày, có ghi chép lại trong sổ sách đàng hoàn. Hắn hiện giờ chỉ là một phàm phu tục tử, tuyệt đối không thể thoát khỏi thiên mệnh. Nhưng mà, Mệnh Cách lão nhân ấy rõ ràng nói với bản tiên quân là buổi sáng, vì sao đến giữa trưa rồi mà chẳng có bóng ma nào xuất hiện.

Hơn mười tên hộ vệ mồ hôi mồ kê thấm ướt hết quần áo, cái bao tử của Lý Tư Minh ta cứ reo lên ầm ĩ, bản Tiên quân đói như lửa đốt. Thật là muốn lấy cớ đi tiểu tiện, rồi đến một nơi vắng vẻ gọi thổ địa gia lên thăm dò tình hình? Ta đang suy xét, thì phía trên không trung, một câu nói phiêu phiêu bay đến bên phải đỉnh đầu ta:

“Xe ngựa của Thiên Xu Tinh Quân trên đường đi đã gặp phải sơn tặc cách đây hai mươi dặm, đã bị cướp vào sơn trại. Nhanh đi thôi!!”

Ta vừa nghe thấy câu này thì lửa giận cháy lên hừng hực, cái lão già Mệnh Cách kia, dám bỡn cợt lừa gạt ta sao!

Việc cấp bách bây giờ, là đem Thiên Xu về đến tay ta mới quan trọng. Ta gọi Vương đầu nhân đến trước mặt: “Bộ trên ngọn núi này có sơn trại nào sao?”

Vương đầu nhân nói: “Bẩm công tử, đúng là có một hai đám vô lại, tụ tập thành bang phái, trốn trên đỉnh núi này.”

Ta vung tay áo, “Bảo tất cả anh em hãy chỉnh đốn lại, lên núi tước hết vũ khí của cái đám mất dạy đó.”

Hộ vệ của Đông quận Vương phủ huấn luyện quả có tố chất, Vương đầu nhân mặc dù nét mặt có chút ngờ vực, cũng không nhiều lời, ra lệnh một tiếng, chúng hộ vệ lập tức men theo bụi cỏ mà tiến lên, đánh thẳng đến đỉnh núi.

Nói là đỉnh núi, thật ra chỉ có thể xem như là một cái gò đất nhỏ xíu, ngay cả cái tên đàng hoàng cũng không có, người Thượng Xuyên thật là ăn nói hàm hồ, dám bảo đây là cái sườn núi lớn ư. Mấy tên tiều phu bước đến con đường nhỏ, đi theo cái lối uốn lượn quanh co mà lên, bản Tiên quân dẫn đám hộ vệ bí mật đến giữa sườn núi, một trận gió lạnh ở đâu thổi qua, bỗng dưng trong rừng cây nhảy ra hai thằng hán tử, “Kẻ nào đi qua con đường này, đều phải đến bái kiến Hắc Phong Trại ta!”

Hai cái thằng ăn hại đó, mặt mũi thì dơ dáy, đầu tóc thì rối bù, quần áo thì tả tơi, có thể thấy được việc mua bán làm ăn của bọn này cũng không mấy tốt, đúng là vô dụng. Nghe thấy tiếng tăm của Vương phủ ta gót chân còn đứng không vững nữa là, hộ vệ Vương phủ cầm vũ khí xông lên, xách hai thằng đó ném xuống mặt đất, trói thành hai đống vứt ở ven đường, rồi lại tiến lên đỉnh núi mà đánh.

Trên đỉnh núi chỉ có một cái miếu sơn thần rách tung toé, phía trước miếu có một lá cờ thêu ba chữ to như như cái bát, đề là Hắc Phong Trại.

Bên trong miếu, cũng chỉ có chừng một hai chục thằng lâu la rách tơi tả cùng một tên cao to tự xưng là Đại Vương. Đám hộ vệ chạy ào vào miếu sơn thần, chưa tới nửa canh giờ đã đem bọn sơn tặc trói chặt trên mặt đất, ta đích thân lục soát miếu sơn thần một cách kỹ lưỡng, không phát hiện được bóng dáng của Thiên Xu. Vì thế bèn tùy tiện xách một tên tiểu lâu la tới hỏi, “Người mà bọn bay cướp được từ trong xe ngựa hiện giam ở đâu? Tìm đưa hắn đến đây ta sẽ thả bọn bay.”

Cả đám tiểu lâu la ngay cả sơn tặc Đại vương đều ngẩng đầu mà vảnh tai dò xét, tên tiểu lâu la mà ta hỏi lập tức nhếch mép nói, “Hóa ra công tử muốn tìm cái kẻ ốm yếu bệnh tật trong xe ngựa ấy, tượng Phật ở đây rỗng ruột, lư hương là cơ quan, mở cửa ngầm rồi quẹo trái, người ở ngay trong đó.” Một tên tiểu lâu la xê dịch thân mình nhỏ giọng nói, “Hơn mười ngày, cho đến tận hôm nay, chúng tôi mới quyết định đánh cướp một chuyến, vốn nghĩ rằng có ngựa có xe lại có ba bốn người bảo vệ thì chắc sẽ có một vụ làm ăn lớn, ai dè trong xe chỉ có duy nhất một kẻ ốm yếu bệnh tất, đã vậy còn rước phải cái đại hạn về nữa.”

Bản tiên quân làm bộ không nghe thấy gì, khởi động cơ quan, di chuyển tới sau miếu sơn thần, rảo bước tiến vào cửa ngầm.

Bên trong tối đen như mực, giữa bóng tối mờ mịt có mấy bóng người ngã ngửa trên mặt đất, hẳn là đã bị sơn tặc thổi thuốc mê khiến cho mê man bất tỉnh.

Ta lẩm nhẩm đọc tiên quyết.

Trong bóng tối u mờ, có một luồng ngân quang khẽ gợn nhẹ, bao lấy toàn thân một người. Trong trẻo nhưng lạnh nhạt, đây đúng là tiên huy của Thiên Xu Tinh. Người này chính là Mộ Nhược Ngôn không sai vào đâu được.

Ta thật sự muốn biết Thiên Xu Tinh Quân rốt cuộc biến thành bộ dạng như thế nào, từ trong bóng tối ôm Mộ Ngược Ngôn, bế ra khỏi nơi dơ bẩn ấy, vừa nhìn qua, thấy vẻ mặt hắn lấm lem bùn đất, đầu tóc rối tung, ngoại trừ bề ngoài lôi thôi, thì nhìn không ra bộ dạng nào khác của hắn. Đành phải gọi Vương đầu nhân đến, “Những người còn lại trói hết đem về, ngoài ra tìm một cái cáng để đưa người này về Vương phủ. “

Trước khi đi, ta cho người cởi bỏ dây thừng cho bọn sơn tặc, nói một tiếng rằng đã mạo phạm chúng. Bản tiên quân luôn luôn từ bi hỉ xả, thời thế lọan lạc, kiếm chén cơm cũng không phải việc dễ dàng gì.

Thiên Xu Tinh Quân được bản tiên quân đem về Đông quận Vương phủ một cách thuận lợi.

Vì cớ gì, ta vốn là đến để để cướp hắn, giờ trái lại thành ra cứu hắn?

Ta nói với Lý Tư Nguyên, tuyên báo rằng những người này là thám tử của Nam quận, nhưng tra xét một hồi không tìm ra gì. Lý Tư Nguyên đang phải xử lý một đống việc rối ren lộn xộn trong Vương phủ bèn nói, việc này cứ giao cho Tam đệ, cứ mặc nhiên tra xét. Thiên Xu vì thế danh chính ngôn thuận được đưa vào độc viện của Tam công tử ta.

Theo như Mệnh Cách Tinh Quân an bày, chờ Mộ Nhược Ngôn vừa tỉnh lại, bản tiên quân sẽ bày tỏ với hắn rằng đã phải lòng hắn. Ta ở trong viện nhìn gương mặt trên băng cáng kia mà phải thở dài hai tiếng, căn dặn kẻ hầu bên cạnh đem hắn đi tắm rửa sạch sẽ từ đầu đến chân.

Vừa bước vào cửa phòng ngủ, hồng quang chợt lóe lên, Mệnh Cách Tinh Quân đứng ở bên cạnh bàn, cười tủm tỉm để lộ mấy nếp nhăn trên gương mặt già nua rồi chắp tay bái ta, “Tống Dao Nguyên Quân

vừa

lập công lớn, chúc mừng chúc mừng!”

Ta mặt mày khổ sở, “Tinh quân, lão đùa giỡn ta. Rõ ràng nói là buổi sáng lên sơn đạo cướp người, như thế nào lại hóa thành vào sơn trại cứu người.”

Mệnh Cách Tinh Quân cười nhạt nhẽo nói: “Hạ bút nhất thời giản đơn, không ảnh hưởng đến đại cục, không ảnh hưởng đến đại cục.” Lấy ra thiên mệnh tập, lật tới một trang nào đó, ta tiếp nhận nhìn lên, trong sổ sách rõ ràng viết rằng, Mộ Nhược Ngôn giờ Thìn bị cướp ở sơn đạo, Lý Tư Minh có được Mộ Nhược Ngôn.

Thì ra là thế. Lão già này lại giảm bớt sự tình, viết ngược lại thật là chuẩn!

Mệnh Cách Tinh Quân thấy bản tiên quân sắc mặt không tốt, lấy từ trong tay áo bộ Thiên Mệnh bày ra, tỏ vẻ thân thiện, “Mọi chuyện đầu có biến số, Thiên mệnh cũng vậy. Bất quá sự tình biến chuyển như thế, Thiên Xu nợ ngài một nhân tình, trái lại là một chuyện tốt.”

Ta thờ ơ nói, “Vậy sao?”

Mệnh Cách Tinh Quân nắm lấy tay áo “Nguyên quân phụng ý chỉ của Ngọc Đế, khiến Thiên Xu chuyển thế cả đời phải chịu tình kiếp. Dẫn đến tổn thương tình cảm, đau đớn lớn nhất không có gì ngoài việc tình cảm bị tổn thương. Tổn thương tình cảm như thế, phải chăng là vô tình?”

Trong lòng ta run lên, “Chẳng lẽ muốn ta hư tình giả ý lừa Thiên Xu, còn hắn đối với ta thì sinh lòng yêu thương sao?”

Mệnh cách tinh quân ý vị thâm trường nói, “Đây cũng là một việc khó xử, đằng vân tức là ngự phong, lựa chọn và phải làm thế nào đó là ở Nguyên Quân.”

Gương mặt ta đột nhiên co thắt lại, bản tiên quân đối với Thiên Xu Tinh Quân trong lòng còn nhiều khúc mắt, chúng tiên tất thảy đều biết, Ngọc Đế nhất định cảm thấy ta có thể nhẫn tâm thẳng tay, mặc cho Thiên Xu Tinh Quân nhất kiến chung tình với Nam Minh Đế Quân, hay là động tình với Lý Tư Minh cũng được. Bản tiên quân thật muốn buông tay, sao lại có thể đối với hắn thiếu đạo đức như vậy.

Mệnh Cách Tinh Quân đi rồi, ta trở về phòng mà lưỡng lự phân vân, mở cửa rồi đi ra ngòai.

Nha hoàn báo lại, người đó đã tắm rửa sạch sẽ, hiện được an bài trong một sương phòng trống.

Ta thong thả bước đến trước cửa sương phòng, đẩy cửa phòng ra, đi đến trước giường, chợt ngẩn ra một lúc.

Người nằm trên giường, đích thị là người mà bản tiên quân thường xuyên nhìn thấy ở thiên đình – Thiên Xu Tinh Quân. Ngũ quan trên khuôn mặt hắn đều giống y đúc nguyên bản, chỉ là sắc mặt có chút nhợt nhạt, trông kém đi một tí. Người cũng gầy hơn nữa.

Đúng là bị bức họa dọa cho một trận, nhìn tướng mạo hắn lúc này, nhất thời ta cảm thấy như vừa nhặt được bảo vật. Ngọc Đế thật thiếu đạo đức, trên gương mặt này không có gì thay đổi quá.

Mái tóc đen mượt vẫn còn đang ướt đẫm nước, rơi rớt trên gối và trên vai. Bênh cạnh gối có đặt một khối ngọc, ta đến và cầm lên xem thử, trơn tru bóng bẩy, dường như thường được người ta cầm ngắm nâng niu, chẳng lẽ đây là tính vật định tình mà Nam Minh Đế Quân tặng hắn?

Thiên Xu Tinh Quân, từ nay về sau bản tiên quân muốn làm gì ngươi, ngươi chớ trách ta. Tống Dao Nguyên Quân ta không phải là kẻ công báo tư thù, đây chính là ý chỉ của ngọc Đế, ta không thể làm gì được. Cho dù không phải bản tiên quân, Ngọc Đế cũng sẽ phái thần tiên khác hạ phàm, cả đời này của ngươi nhất định phải chịu đau khổ.

Ta đem mặc ngọc trả lại bên gối.

Người trên giường hơi thở yếu ớt, mí mắt giật giật, ta lấy lại tinh thần, đứng ở đầu giường xem thử.

Ánh mắt trong suốt mang một tia nghi hoặc dừng ngay trên mặt bản tiên quân, ta nhìn vào khuôn mặt thanh nhã đã biết từ mấy ngàm năm mà lỗi lạc cười.

“Mộ công tử đã tỉnh rồi àh?”

Sắc mặt mê man bắt đầu chuyển biến, gương mặt trắng bệt lại thêm phần xanh xao. Ta nhìn gương mặt ấy, cười rạng rỡ.

“Tại hạ Lý Tư Minh, gia phụ là Đông quận Vương Lý Cư Đường. Tại hạ đối công tử ngưỡng mộ đã lâu, tình cờ biết được công tử đến tiểu quận, đặc biệt mời công tử đến hàn xá cư trú.” Mệnh Cách Tinh Quân dặn dò rằng, ngay sau khi Thiên Xu tỉnh lại bổn tiên quân phải lập tức bày tỏ tấm lòng với hắn, cái này phải nói là thừa dịp người ta yếu thế lập tức tấn công dồn dập.

Sớm muộn gì đều trở thành người thân. Thôi thì bản tiên quân giao trái tim của mình vào cuộc chơi này, thu lại nụ cười rạng rỡ, thay vào nụ cười nhẹ nhàng.

“Tại hạ mấy năm trước, đã từng thấy một giấc mộng, trong mộng có vị tiên nhân, cùng ta một đêm vu sơn. Hôm nay nhìn thấy Mộ công tử, mới biết được người trong mộng đích thị đang ở trước mắt ta.” Bất giác nắm lấy cổ tay Mộ Nhược Ngôn, quả là chỉ có da bọc xương, tay có chút gì đó cấn cấn.

“Nhược Ngôn, cả đời cả kiếp này ta phải giữ ngươi ở bên cạnh, nhất quyết không buông tay.”

Chương 5

Trời đã xế chiều, ánh tà dương phá cửa sổ mà len vào, vàng rực ánh hồng. Hạ mạt thu sơ, gió đêm mát lạnh, hương sen nhẹ nhàng tỏa khắp cái ao nhỏ.

Tình này cảnh ấy phong nhã biết nhường nào, Mộ Nhược Ngôn chăm chú nhìn ta, thần sắc đúng là trong tựa mặt nước, chỉ vừa mới gợn lên một đợt sóng nhẹ li ti, rồi dần dần trở lại bình thản như mặt như gương. Thiên Xu chuyển thế, quả nhiên vẫn y như lúc còn ở Thiên đình, thần sắc tâm tư quả nhiên không biến chuyển, cốt cách đoan chính thanh cao. Trong lòng tuy động nhưng trên mặt lại không hề biểu hiện bất cứ sắc thái nào, cương quyết khiến mình trở thành một người ốm yếu bệnh tật như thế.

Mộ Nhược Ngôn mở miệng, thanh âm ôn hòa, câu đầu tiên nói ra khiến cho ta có chút bất ngờ: “Ngươi chính là tiểu công tử của Đông quận Vương gia mà mọi người thường nhắc đến, do Tinh Quân chuyển thế thành, Lý công tử sao?”

Lời đồn quả là truyền nhanh, ta buông tay Thiên Xu ra, để lộ hàm răng, “Lão hổ tinh hạ phàm chỉ là lời hàm hồ của bọn bịp bợm giang hồ, thiên hạ sao lại có ba cái chuyện kỳ quái hiếm lạ như vậy được.” Người đang nằm trên giường đây mới đích thật là do Tinh Quân đầu thai chuyển thế, liên lụy bản tiên quân phải cùng ngươi chịu khổ.

Mộ Nhược Ngôn từ trên giường đứng lên, “Tại hạ cũng chỉ là vô tình nghe nói khi nghỉ chân ở khách điếm của thôn viên nọ,” cười cười, “Nếu có gì mạo phạm mong Lý công tử lượng thứ.”

Ta tiến gần về phía Mộ Nhược Ngôn, đưa mắt nhìn thẳng vào mắt hắn, “Ngươi từ giờ trở đi đã là người của ta, nói chuyện không cần phải khách khí như vậy.”

Thiên xu Tinh Quân, nghe được câu nói mãnh liệt như vậy, ngươi cần phải cẩn thận chống đỡ.  

Gương mặt Mộ Nhược Ngôn bỗng trở nên ỉu xìu , gió mát thổi vào phòng, khiến cho y phục đang vận trên người hắn khẽ bay bay. Hắn mỉm cười điềm đạm, vẫn hàm chứa sự khách khí trong ấy, dáng vẻ vẫn tao nhã thanh thoát như thế. Bản tiên quân thở dài trong lòng, nhìn đôi môi tái nhợt của hắn khép mở, hướng về phía ta mà nói: “Hôm nay tại hạ may mắn đuợc vào nội viện của Đông quận Vương phủ, thiết nghĩ tại hạ là người thế nào công tử ắt đã biết từ sớm. Ơn cứu mạng ở ngoại thành trên núi, tại hạ vô cùng cảm kích. . . . . .”

Ta vội chặn lời, “Đừng nói lời báo đáp vô nghĩa như thế, ngươi sau này cứ ở bên cạnh ta, ngày tháng còn dài, muốn đền ơn thế nào mà chẳng được.”

Thần sắc Mộ Nhược Ngôn có phần vừa vàng vọt lại vừa đen, dùng tay áo che miệng lại, ho khan vài tiếng, cười khổ rồi nói: “Người quang minh chính đại trước mặt không bao giờ nói hai lời, Mộ Nhược Ngôn là trọng phạm tòng nã của triều đình, Lý công tử đem tại hạ mang về Đông quận Vương phủ, thiết nghĩ có phần là do an bài. Tại hạ sớm là kẻ sơn cùng thủy tận, sinh tử đều phó mặc cho trời. Tự hỏi không biết bản thân có gì đáng để Đông quận Vương phủ hao tổn tâm khí.”

Lời nói của hắn dữ dội chua chát, bản tiên quân nhìn hắn cả nửa buổi, cơ thể lung lay sắp ngã, bất đắc dĩ giúp hắn đỡ lấy thân mình. Mộ Nhược Ngôn thấy vậy lập tức lùi về sau, toàn thân đột nhiên bất động. Ai, bản tiên quân bất quá ngoài miệng nói rằng muốn sở hữu ngươi, nhưng ta tuyệt nhiên cũng sẽ không thực sự làm gì ngươi mà.

Nhưng vai diễn gian tà này của ta nhất định phải diễn cho tới cùng, ta nhấc nửa người của Thiên Xua lên rồi bồng hắn, nói rằng: “Nhược Ngôn là người thông minh, ta đây cũng không gạt ngươi. Lần này bắt ngươi vốn muốn áp giải trở lại kinh thành, thế nhưng bản công tử đối với Nhược Ngôn vừa gặp đã thương, vô cùng luyến tiếc, thiết nghĩ, thứ nhất giữ ngươi lại trong phủ, thứ hai là có thể cùng ngươi sáng tối kề cận bên nhau.” Ta nâng một lọn tóc trên vai của hắn lên, cười âm trầm mà nói, “Vị Đan tướng quân của công tử, xem ra cũng là một người phong lưu, bởi vậy có thể kết giao cùng hắn, xem ra cũng là một mỹ sự.”

Cũng không chờ xem sắc mặt của thiên Xu, ta phất tay áo xoay người, cười to một tiếng: “Nhược Ngôn nhất định mệt mỏi, vậy thì hãy ngủ một chút trước đi, đợi tiết thanh minh, bản công tử lại đến cùng ngươi thưởng nguyệt.”

Ta sải bước ra khỏi cửa, nắng chiều quá nửa, mây ngũ sắc sặc sỡ. Ta căn dặn tiểu nha hoàn, “Lấy chút trà nóng và trái cây, hầu hạ Ngôn công tử dùng.” Rồi lại rảo bước quay về phòng ngủ, đổ hết hai tách trà đã nguội lạnh. Mới vừa rồi khi nắm và sờ sờ cánh tay phải của Thiên Xu, ta cảm thấy có gì đó kỳ quái mà không sao nói được. Mắt nhìn ra khung cửa sổ thì thấy một cái đầu nho nhỏ đang thập thò, dường như là đang theo dõi ta, hóa ra là đứa cháu nhỏ của bản tiên quân, Lý Tấn Ninh, con trai của Lý Tư Hiền.

Đứa nhỏ này ở trong vương phủ, mọi người trông thấy đều đau đầu, gian xảo lại can đảm. Bản tiên quân lúc ban đầu ở trong sân có dọa qua hắn và Tư Thù, con trai của Lý Tư Nguyên một hồi, rốt cuộc lại bị cho rằng mình là lão Hổ Tinh hạ phàm, cả ngày ở trong vương phủ đi lang thang, Tấn Thù hễ thấy ta thì bỏ chạy, chỉ dám núp sau cái cột trong phòng, ló đầu ra mà nhìn lén. Còn Tấn Ninh lại vui vẻ theo sát phía sau ta, mới đầu chỉ đi theo, sau lại lén lút ném một hòn đá nhỏ vào phía sau lưng ta, một ngày kia, ta ở trong đình tại hậu viên nghỉ ngơi, hắn từ bụi cỏ lăn ra đây, nhào lên trên đầu gối ta, tròn xoe mắt mà trịnh trọng hỏi, “Tiểu thúc thúc, mọi người đều nói người là bạch hổ “tinh” (*chữ tinh mà nhóc này nói là chữ tinh trong yêu tinh, khác với chữ tinh trong tước hiệu của mấy vị thần ) biến thành, vậy có phải là gạt người không?”

Ta nói: “Là Bạch Hổ Tinh, không phải bạch hổ “tinh”.” Bản tiên quân trở thành lão hổ Tinh cũng không sao, lại bị nói thành lão Hổ “tinh”, mặt mũi tiên gia còn để ở đâu được?

Lý Tấn Ninh gân cổ mà nói: “Nói tiểu thúc thúc là bạch Hổ “tinh” nhất định là gạt người! Mặt của lão hổ là hình tròn, còn mặt của tiểu thúc thúc không phải hình tròn, tiểu thúc thúc không phải lão hổ!”

Ta mừng đến rơi nước mắt, đứa nhỏ này quả có kiến thức. Trên dưới cả Vương phủ, lại không có người nào bằng búp bê nhỏ tám tuổi này.  

Ta xoa xoa đầu Tấn Ninh, hắn lập tức lộ ra hai cái răng cửa trắng tinh, hai tay đồng thời lay lay đầu gối ta. “Tiểu thúc thúc, ngươi không phải lão hổ “tinh”, vậy có biết kể sự tích về lão hổ “tinh” hay không.”

Ta cười đôn hậu: “Biết. Không chỉ … lão hổ “tinh”, mà cả sự tích về hồ ly “tinh”, hắc hùng “tinh”, nhền nhện “tinh”, con hoẵng “tinh” tiểu thúc thúc đây đều có thể kể.”

Lý Tấn Ninh kéo lấy vạt áo ta, “Hắc hùng “tinh”! Ta muốn nghe hắc hùng “tinh”!”

Bản tiên quân thanh thanh cuống họng, rồi kể một đoạn hắc hùng “tinh”, vừa mới kể được một nửa, Lý Tấn Ninh đã sà vào lòng ta mà ngủ, nước miếng chảy ra tấm áo choàng của ta.

Ta không biết làm gì đành bế hắn đưa về nội viện, giao cho nhũ mẫu. Từ đó về sau, Lý Tấn Ninh cứ quấn lấy bản tiên quân, hàng ngày cứ chui vào hàm viện một hai không chịu quay về.

Tấn Ninh biết được lúc nãy ta nhìn thấy hắn, lập tức từ chỗ cánh cửa nhào đến đấy đây, liền xoay người mà leo lên đùi bản tiên quân, “Tiểu thúc thúc, ta muốn ăn trứng chim nướng.”

Đầu ta đau cả lên: “Nơi này không có trứng chim nướng. Trở về chỗ của mẫu thân ngươi, bảo thiện phòng làm cho ngươi món chim cút nướng mà ăn.”

Tấn Ninh lắc đầu liên tục, “Không ăn chim cút nướng, trên cây trong hậu viện có cái tổ chim kìa, tiểu thúc thúc, chúng ta đi lấy tổ chim xuống là có trứng chim àh .” tiểu tử này quả hiểu biết không ít.

Ta vừa mới ứng phó với Thiên Xu Tinh Quân nguyên khí vẫn đang mang trọng thương xong, nào có tâm tư đâu mà dỗ dành búp bê nhỏ, ta nghiêm mặt nói: “Rõ là, đào đâu ra cái tổ chim nào, nhỡ mà ngã xuống thì phải làm sao! Ngoan ngoãn trở về phòng tập viết chữ đi!”

Tấn Ninh chu chu miệng, bàn tay bé xíu cứ thế mà nắm lấy áo choàng của ta không buông, “Ta không quay về. Ta muốn nghe sự tích thằn lằn “tinh”. Tiểu thúc thúc, người mau kể đi!”

Đựơc thôi, dù sao tiểu tổ tông ngươi nghe được một nửa nhất định sẽ ngủ, ngủ rồi bản tiên quân đây sẽ thấy an tâm. Thằn lằn “tinh”. . . . . . Sự tích thằn lằn “tinh” phải “chế” như thế nào là đây. . . . . .

Kể được một nửa, quả nhiên Tấn Ninh đã lăn ra ngủ. Ta bế hắn ra khỏi cửa, nhũ mẫu của đứa cháu đích tôn này như thói quen từ sớm đã nhận ra, đứng đợi ở nội viện , hành lễ cười nói: “Lại bám lấy Tam công tử rồi.” Đón lấy đứa cháu đích tôn Tấn Ninh quay về thân viện, ta rốt cuộc cũng được thanh tịnh.

Bóng đêm lùa đến, ngọn đèn dầu trong Vương phủ sáng rực lên.

Ta dùng cơm chiều xong, tắm rửa sạch sẽ, thay đổi y phục, lại gọi nha hoàn bên sương phòng tới hỏi, vị công tử trong sương phòng thế nào rồi? Xem ra thời gian cũng sắp đến, bản tiên quân nên đến “cùng” Thiên Xu ngủ mới được.

Nha hoàn nói, vị công tử kia cơ thể không tốt, chạng vạng chỉ uống hai ngụm trà, ho một trận liền hôn mê bất tỉnh, vừa rồi mới tỉnh lại, nô tỳ trở ra thay trà nóng cho công tử. Ta ừ một tiếng, nhẹ nhàng đi bộ đến trước cửa sương phòng, nghe thấy tiếng đồ vật ngã xuống đất, vội đẩy cửa phòng, dưới ánh đèn mờ ảo, chỉ thấy Mộ Nhược Ngôn đang treo người lơ lửng giữa không trung, trên xà nhà lộ ra một cái đai lưng màu trắng thắt lấy cổ y.

Trong lòng ta hồi hộp liên hồi, vốn không nghĩ đến việc Thiên Xu Tinh Quân cư nhiên không thể chịu nổi sự sỉ nhục, buổi chiều bất quá chỉ nói vài câu ngắn gọn với hắn, hắn liền nảy ý quyên sinh. Ta vội vàng chạy đến đỡ lấy thân người hắn xuống, Mộ Nhược Ngôn mà chết thì ta biết bẩm báo thế nào với Ngọc Đế đây.

Mộ Nhược Ngôn nhẹ nhàng ngã xuống vòng tay ta, hai mắt nhắm nghiền, sắc mặt thuần khiết, ta đưa ngón tay lên mũi hắn, hoàn tòan không có hơi thở, ta lập tức ấn huyệt nhân trung giữa mũi và miệng rồi đập đập vào phía sau lưng hắn, làm thế nào cũng đều bất động, thật đáng giận cái tình cảnh này, Thiên Mệnh lão nhân cũng không chịu tính toán cái thời khắc quan trọng này, ta như vậy nửa phần tiên thuật không cũng thể sử dụng được. Bản tiên quân hết cách, đành phải “đánh liều” một lần, đưa miệng đặt lên đôi môi hắn, truyền cho hắn một ngụm tiên khí.

Miệng tiếp xúc miệng, đôi môi của Thiên Xu quả là lạnh như băng, thật mềm mại. Bản tiên quân nhất thời chạm vào, có chút chột dạ. Thiên xu Tinh Quân bị ta hôn một cái như vậy, có thể xem là đã “cứu” hắn thêm một lần, chờ xem khi hắn quay về báo đáo đáp hai lần cứu mạng của ta thế nào.

Ta dùng đầu lưỡi đẩy khớp hàm của hắn mở ra, truyền sang một ngụm tiên khí, rồi ngẩng đầu lau miệng. Việc này mà để cho Hòanh Văn Thanh Quân biết, bản tiên quân nhất định bị hắn châm biếm cho xem.

Thiên xu lấy lại một chút sức lực, lông mi giật giật, bị ta dồn sức đánh mạnh vào phía sau lưng, nhất thời ho lớn rồi bừng tỉnh, chậm rãi mở mắt ra. Ta dữ tợn cười, “Ngươi không coi bản công tử đây ra gì, lại muốn đi tìm cái chết? Ta cất công đưa ngươi về đây sao có thể để ngươi chết dễ dàng như vậy!”

Ngọc Đế nhất định không để Thiên Xu chịu ít ái tình khổn khổ một hai chục năm như vậy, ta không phí nhiều khí lực bồng hắn đứng dậy, ném lên trên giường. Mộ Nhược Ngôn ánh mắt lạnh lùng sắc bén, nhìn chằm chằm vào ta một cái, bên miệng ẩn giấu một nụ cười miễn cưỡng.

Bản tiên quân trong lòng vô cùng sầu muộn, vô cùng sầu muộn. Đâu biết rằng làm người lại khó như vậy, kỳ thật người xấu càng khó làm hơn. Nhìn thấy bộ dạng Thiên Xu lúc này, trong lòng ta hoàn toàn không nhẫn tâm. Mấy ngàn năm trước ta mới lên thiên đình, tiên sử đưa ta đến hội kiến chúng tiên, ở trên đám mây mờ, trong một lần tình cờ nhìn thấy Thiên Xu Tinh Quân tại Cửu Trùng thiên cung. Khi đó hắn vừa từ Bắc Đẩu cung đi ra, Bắc đẩu thất tinh còn lại sáu người đứng ở phía sau. Ta đứng tại một dãy ngân hà trông thấy một bóng người vận trường bào màu trắng, đầu cài trâm ngọc, thanh tao nhã nhặn, hào hoa phong thái, khiến cho người ta không dám đường đột mà nhìn gần, nhưng lại nhịn không được muốn đến gần để ngắm, thật sự là cực phẩm trong tiên giới. Tiên nhân căn dặn, ta nghiêng người trịnh trọng chờ đợi, quỳ lạy đón chào, “Tiểu tiên là tiên mới lên thiên đình Tống Dao, xin ra mắt Tinh Quân.”

Ánh mắt trong trẻo lạnh lùng như sao trong nháy mắt dừng lại ngay trên người ta, gật đầu đáp lễ lại, khách sáo cũng không khách sáo được một lần, liền nghênh ngang đi. Ngọc Đế còn không có tính trẻ con như vậy nữa là.

Khi đó Thiên Xu Tinh Quân cao cao tại thượng, không hề nghĩ đến hiện giờ phải lưu lạc đến nông nỗi như thế này. Bộ dạng thê thảm như vậy nguyên nhân đa phần là do bản tiên quân.

Nghiệp chướng ah, bản tiên quân đang tạo nghiệp chướng ah, Ngọc Đế rõ rang đang ép bản tiên quân tạo nghiệp chướng mà. . . . . .

Trong lòng ta cảm thấy khổ sở, trong miệng vẫn còn nổi cáu, “Thiếu gia của Mộ thừa tướng phủ nhưng tính khí lại như đàn bà, muốn thắt cổ tìm đến cái chết. Ngươi cũng biết, thắt cổ chết thì đầu lưỡi ít nhất cũng dài ra cả tấc, mấy thứ vàng vàng trắng trắng trong bụng cũng theo đó mà tràn ra ngòai đầm đìa. Hạ nhân trong Vương phủ ta phải nhặt thi thể mỏng manh của ngươi trên mặt đất rồi phải lau chùi cũng sẽ hết cả nửa ngày. Ngươi nghĩ tổ phụ ngươi, thúc phụ ngươi, phụ thân ngươi, mẫu thân ngươi thật sự muốn nhìn thấy bộ dạng xấu xí như quỷ của ngươi sao?”

Mộ Nhược Ngôn thần sắc đờ đẫn, không nhúc nhích.

Ta cởi hài và vớ của hắn ra, đưa hắn di chuyển đến bên trong giường, kéo tấm chăn đắp cho hắn. Mở rộng cửa gọi nha hoàn đem một bộ chăn gối khác đến

Hai tiểu nha hoàn đang cầm đệm chăn tiến vào, trông thấy cái đai lưng kia trên xà nhà vẫn còn lộ ra, sắc mặt biến đổi. Ta mặt lạnh lùng căn dặn đem đồ vật để xuống, lấy đai lưng trên xà xuống. Hai tiểu nha hoàn không dám nhiều lời, cúi đầu lui ra.

Ta cởi ngoại bào, run rẩy mở chăn. Hướng về phía người đang nhắm nghiền mắt nằm bất động trên giường tức Thiên Xu Tinh Quân mà nói, “Từ hôm nay trở đi, ngươi cùng bản công tử ngủ chung, năm tháng còn dài, ngươi tất nhiên sẽ hiểu ra hảo ý của ta.”

Ngọn đèn tắt, trong phòng tối đen như mực, ta nằm trên giường nhắm hai mắt lại. Hơi thở của người bên cạnh kỳ thực rất nhẹ, y vẫn không động đậy gì.

Chương 6

Ta lường trước Thiên Xu ngủ không được.

Sau khi sơn tặc bắt hắn lên núi, khiến hắn hôn mê nửa ngày. Ta đưa hắn đến Đông quận Vương phủ, lại ngủ thêm nửa ngày nữa. Mới vừa nãy treo cổ tự tử, lại hôn mê một lúc, như thế tính ra hôm nay hắn ngủ suốt cả ngày.

Ta xoay người ra phía ngoài rồi ngáp một cái, hắn có ngủ hay không bản tiên quân đây sao mà quản được, gây chiến hết một ngày, hai mắt bản tiên quân sớm đã không thể mở lên được, không tài nào còn tâm trí nghĩ đến chuyện thân mật với hắn, bản tiên quân chuyên tâm tịnh khí, điều hoà nội tức. Chợt nghe thấy trên đầu vang lên một giọng yếu ớt như tiếng ruồi, mơ hồ gọi, “Tống Dao Nguyên Quân. . . . . . Tống Dao Nguyên Quân. . . . . .”

Ta đưa tay lên quờ quạng giữa không trung, mê man tiếp tục giấc ngủ. Từ ngực lan tràn đến tứ chi một sự tê dại, rồi cơ thể dần dần trôi nổi bồng bềnh. Ta mơ màng, mắt lim dim nửa nhắm nửa mở, liền chợt thấy, kim quang lấp lánh, bản tiên quân thì đang lơ lửng giữa không trung, vội cúi đầu nhìn xuống, hai người trên giường vẫn nằm yên không nhúc nhích. Bản tiên quân dần dần bay lên cao, dần dần lên cao, xuyên qua xà nhà, rồi dừng lại trên nóc nhà. Mệnh Cách Tinh Quân ở dưới ánh trăng vuốt nhẹ sợi râu, cười tủm tỉm nói: “Tống Dao Nguyên Quân.”

Ta ráng mở mắt lấy hết sức mà nói một cách bất lực: “Chỉ một quyển sách thì có thể quyết định vận mệnh chúng sinh, Tinh Quân quả có thời gian nhàn hạ chuyên tâm cho việc này. Cứ rảnh rỗi là lại gọi ta ra để nói chuyện, lão tiên ngài đây đúng là tiên đạo cao thâm, Tống Dao ta khâm phục vô cùng. Lúc này gọi ta đến, cốt có chuyện gì cần căn dặn? “

Mệnh Cách lão nhân hai mắt chớp chớp, “Lẽ ra lúc này ta không nên đến đây, Nguyên Quân vừa mới có chút thời gian thảnh thơi. Quấy nhiễu thanh mộng của ngài, sau khi về lại Thiên Đình ta sẽ tặng ngài một cái giường mây để tạ tội. Nguyên Quân, chuyện xảy ra tối nay, ta đều đã nhìn thấy hết rồi.”

Ah, Mệnh Cách Tinh Quân đã trông thấy Thiên Xu treo cổ tự tử, còn ta thì giúp hắn độ khí? Ta thở dài nói: “Tinh Quân thấy thì được rồi, ta đang muốn nói với ngài đây. Làm phiền Tinh Quân trước mặt Ngọc Đế thay ta trình tấu, cái chuyện thiết kiếp này, thỉnh ngọc đế phái tiên liêu khác đến làm đi. Tiểu tiên không chịu nổi nhiệm vụ này nữa rồi. Thiên Xu tính khí mạnh mẽ, ta mà đụng vào thì hắn liền đi tìm cái chết. Tiểu tiên ta phụng chỉ làm việc, nếu không may để Thiên Xu chết, vậy ai chịu trách nhiệm đây? Việc này ta không làm nữa.”

Mệnh cách nói: “Ta đêm nay thỉnh nguyên quân ra, cũng là để nói việc này. Ngọc Đế vốn để lại tiên pháp trên người Mộ Nhược Ngôn, nếu không trải qua tình kiếp đau khổ, thì cả đời này tuyệt đối không thể kết liễu được. Nguyên quân cứ việc bỏ mặt ngài ấy, không cần phải lo lắng.”

Trời ơi, Ngọc Đế đúng là quá thất đức. Khiến cho thiên Xu ngay cả muốn chết cũng không được, chẳng phải là hắn cùng Nam Minh Đế Quân có tư tình sao, hà cớ gì mà phải trừng phạt hắn đến nông nỗi như vậy!

Ta từ nóc nhà trở lại trong phòng, tiến vào cơ thể của Lý Tư Minh. Thiên Xu nằm bên cạnh ta vẫn không hề nhúc nhích, nếu bản tiên quân là hắn, trong tình cảnh này, thì nên làm thế nào đây? Ta nhích ra phía ngoài giường, để hắn ở bên trong nằm thoải mái rộng rãi hơn một chút. Ta xoay người hướng mặt ra bên ngòai, vừa ngủ được một chút, mở mắt ra trời đã hửng sáng.

Ta mở chăn đệm ra rồi ngồi dậy, Thiên Xu nằm bên cạnh vẫn hít thở đều đặn, trông như đang say ngủ. Chắc là suốt đêm mở mắt mà thức, tâm lực mệt mỏi, giờ chịu không nổi nữa nên mới ngủ. Ta ngắm nhìn dáng ngủ của hắn, hai mắt thong dong khép lại, hàng mi dài xòe ra, dung nhan vô cùng điềm đạm.

Hắn đến nơi này, có được một giấc ngủ yên bình cũng không phải dễ dàng. Ta nhẹ nhàng bước xuống giường, mở cửa phòng ra, sau khi nha hoàn đem nước đến rửa mặt xong, thì đi đến tiểu sảnh dùng cơm.

Chuyện phong lưu của bản tiên quân cùng với vị công tử nhỏ yếu kia, cả đêm cùng giường cùng gối mà ngủ, chưa đến giữa trưa toàn bộ Vương phủ đều biết, xem ra ai ai cũng biết hết rồi. Ta ở trong viện quanh quẩn một chỗ, chỉ thấy mấy tiểu tư, nha hoàn cùng nhũ mẫu, tụm năm tụm ba một chỗ, thầm thì to nhỏ một cách lén lút, đã vậy, thỉnh thoảng còn ghé mắt nhìn sang hướng hàm viện Đông sương, rồi lại bắt gặp bản tiên quân, lập tức cúi đầu lui xuống không dám nhiều lời nữa, tất cả đều tản ra.

Ta thì cho rằng chuyện này vốn không có gì. Chuyện nam phong (*phong lưu với nam nhân) không phải chuyện hiếm lạ gì, năm đó, khi bản tiên quân vẫn là một người phàm, có khối lão vương tôn giàu có vẫn lưu giữ nam sủng bên mình, huống gì hôm nay? Ta dứt khoát đẩy cửa ra, đi tìm Lý Tư Nguyên trước, “Nhị ca, trong nhóm người bắt về hôm trước, có một vị thư sinh “xinh đẹp”, tiểu đệ nhìn thấy vô cùng thích, muốn giữ lại ở trong viện. Nhị ca có thể đáp ứng không?”

Lý Tư Nguyên ắt đã biết tin từ trước, nhìn thấy ta, cười kín đáo, “Hóa ra Tam đệ đến nói việc này.”

Ta nói: “Mới đầu đệ cũng không biết, nhưng vừa thấy hắn, không hiểu vì sao, liền nhịn không được muốn giữ hắn lại. Tiểu đệ biết hắn lai lịch không rõ, mặc dù để ở bên cạnh, nhưng nhất định sẽ quan sát chặt chẽ, không quên việc tra tẩm.”

Lý Tư Nguyên nói: “Thực tra, ta đã làm rồi, tam đệ, ngươi có cam tâm để hắn bị giết không?”

Gương mặt ta đầy cảm xúc, khẽ thở dài: “Nhị ca thực đã ép hỏi ra rồi. Nếu thực đã tra ra điều gì. . . . . . chỉ thỉnh nhị ca thủ hạ lưu tình, giao cho tiểu đệ phần thưởng là hắn, đừng. . . . . . đừng dày vò hắn.”

Lí Tư Nguyên ha ha cười, bước đi thong thả đến gần vịn lên vai ta: “Thật là nhìn không ra, Tam đệ ngươi lại thuộc dạng người thương hương tiếc ngọc như thế! Ta hôm qua có đi thăm dò, tra khảo mấy tên hộ vệ kia, không tra ra cái gì. Người nọ ngươi hãy giữ lại. Chờ cha trở về, nhị ca ở trước mặt lão nhân gia thay ngươi nói tốt vài lời.”

Ta vội vàng vui mừng tạ ơn, “Đa tạ Nhị ca! Đa tạ Nhị ca!” Lí Tư Nguyên nói: “Chỉ nói tạ ơn vậy thôi sao, không mời Nhị ca một chầu rượu àh?” Ta thuận theo đáp lại ân tình mà hắn đã tặng, buổi tối ta cùng hắn uống một chầu hảo tửu.

Ta cho gọi tòan bộ nha hoàn gia đinh kẻ hầu trên dưới phủ đến trước mặt, mở rộng cửa đem mọi chuyện nói cho rõ ràng, “Ngôn công tử ở Đông sương, từ hôm nay trở đi là người của bản công tử ta. Các ngươi đối đãi với hắn cũng như đối đãi với bản công tử, phải cung kính hầu hạ, không được có nửa phần sai sót. Nếu để bản công tử biết được, các ngươi ở trước mặt hay ở sau lưng, dám nói ra nửa câu bất kính với Ngôn công tử, hoặc là hầu hạ có điểm gì không chu toàn. . . . . .” Ta cười lạnh lùng, buông tay, khiến cái chén rơi xuống đất, rồi vang lên một tiếng vỡ vụn tan nát, “Thì các ngươi sẽ giống như cái chén này, đều hiểu rõ rồi chứ?”

Hạ nhân liên can đều run rẩy như cầy sấy, vội dập đầu đáp lại, “Tuân mệnh.”

Ta hài lòng đứng dậy rời khỏi ghế, bản tiên quân diễn vai phản diện, trình độ càng lúc càng thuần thục rồi.

Đương nhiên, ta không quên lấy chuyện này đi gây khó dễ với Thiên Xu Tinh Quân. Bản tiên quân nghênh ngang vào Đông sương phòng, Thiên Xu đang đứng bên cửa sổ, ta hôm trước thay hắn độ khí được Mệnh Cách lão nhân khen ngợi, biết rằng làm việc không cần dè dặt. Vì thế chậm rãi bước đến, ôm lấy nửa người Thiên Xu vào sát ngực mình, cười nói: “Hiện tại trong Vương phủ từ trên xuống dưới, đều biết rằng ngươi là người của ta. Ta đã căn dặn quản gia thay đổi giường lớn trong phòng, từ nay về sau, người cùng ta sẽ ngủ ở phòng chính.”

Thân thể Mộ Nhược Ngôn run lên một hồi, đôi mắt lạnh lung nửa khép lại, buồn bã cười, rồi bỗng nhiên đứng lên ho mạnh một cái đến tê tâm xả phế, ho văng trên tay áo ta hai tụ máu bầm, rồi đẩy ta một cái lảo đảo, đứt quãng nói: “Mộ Nhược Ngôn ta sinh ra là nam nhi bảy thước, được thánh nhân dạy bảo. . . . . . Thà chết cũng không để hạng tiểu nhân như ngươi làm nhục. . . .” Cuối cùng thẳng hướng tường phòng mà lao tới, bản tiên quân biết hắn đâm vào không chết, không thể ngăn lại đúng lúc, chỉ kịp đưa tay ra kéo lấy tay áo hắn, trán hắn đã đập vào vách tường, máu tươi đầm đìa, hôn mê bất tỉnh.

Ah, có phải ông trời lại đang đùa giỡn với ta nữa không đây. . . . . .

Ta hô to gọi người, truyền đại phu, thượng dược, kê toa thuốc, pha dược, khiến mọi người cứ nháo nhào lên.

Bản tiên quân ngồi xổm ở đầu giường của Thiên Xu, hết sức u buồn. Ta cảm thấy Ngọc Đế phái ta hạ phàm, cốt là để ta dày vò Thiên Xu, sao giờ thành ra Thiên Xu mới chính là người dày vò ta thế này.

Chẳng hạn như lúc này, Thiên Xu hôn mê, cắn chặt hàm răng, làm sao mà đưa chén thuốc vào miệng hắn cho được. Bản tiên quân đành phải cầm chén thuốc, uống một ngụm dược, rồi lại đưa vào trong miệng hắn. Ngươi nói rốt cuộc là hắn mệt, hay ta mệt?

Cái lão già Mệnh Cách Tinh Quân kia, ngươi nói Thiên Xu không chết được, nói sao mà nhẹ nhàng vậy. Hắn đã chết thật dễ dàng, tìm cái quan tài khiêng xác hắn vào đi rồi biết. Hắn không chết, thì cũng mê man, bệnh tật triền miên trên giường, đợi ta săn sóc hầu hạ. Lão nhân ngươi có giỏi thì đến đây mà hầu hắn thử xem?

Bản tiên quân không dám mắng Ngọc Đế, đành mắng Mệnh Cách Tinh Quân cho hả giận. Mắng một câu lão già kia, rồi lại cho Thiên Xu uống một ngụm dược. Đưa mắt khẽ nhìn, bên khe hở ở cửa sổ, chỗ song sắt, thấy có bóng người thập thò, xem chừng là nha hoàn hay mấy tên tiểu tư đang nhìn lén.

Mấy ngày trước đây, trên dưới Vương phủ đều xem bản tiên quân là một hung tinh, nhưng từ sau hôm nay, tất cả hạ nhân liên can đều nhìn ta với ánh mắt khác hẳn, vừa đồng cảm lại vừa kính phục. Kính phục ta là một người có tấm chân tình.

Chương 7 

Ta chỉ lo Thiên Xu tỉnh dậy lại gặp phải trở ngại gì, liền nằm ở bên mép giường cạnh hắn, ngủ một đêm. Hôm sau toàn thân ta nhếch nhác, người không giống người mà quỷ cũng chả ra quỷ. Mấy nha hoàn và tiểu tư đến khuyên ta rửa mặt dùng cơm, ta miễn cưỡng chỉnh đốn lại bề ngoài để trông giống người hơn một chút.

Buổi sáng lại đến giúp Thiên Xu uống thuốc, “đút” được một nửa thì Thiên Xu liền tỉnh, phát hiện ta lại dùng phương thức xấu xa như vậy để cho hắn uống thuốc, xấu hổ căm tức muốn cắn lưỡi tự sát, ta lúc ấy vừa mới cho hắn uống xong một ngụm thuốc, còn chưa kịp ngẩng đầu lên, liền vội đưa tay giữ chặt hàm dưới của hắn, tình thế cấp bách chỉ có thể dùng miệng đè xuống để ngăn hắn cắn lưỡi, tay thì giữ chặt tay hắn không buông, ai dè bị hắn khớp hàm lại một cái thật mạnh cắn vào đầu lưỡi của ta, máu tươi chảy ra xối xả, ta đau đến muốn chết.

Đầu lưỡi bản tiên quân sưng lên đến mấy ngày, ăn nói không rõ ràng, chỉ có thể dùng trà lạnh, ngay cả canh nóng cũng uống không được. Sau khi Thiên Xu cắn thương bản tiên quân, có thể giảm bớt chút phẫn nộ, hoặc cũng có thể suy nghĩ không thông lại cắn vào đầu lưỡi mình cũng không biết chừng. Nhưng xem ra, hắn hiện giờ vẫn chưa có động tĩnh gì.

Ta đang mừng thầm, thì nha hoàn lại đến báo rằng, Ngôn công tử không chịu uống thuốc, cũng không chịu ăn gì, đến nước cũng không thèm uống.

Trời ơi là trời, giờ hắn lại chơi trò tuyệt thực .

Ta xoa xoa huyệt Thái Dương, tránh động đến đầu lưỡi rồi nói: “Cứ mặc cho hắn đói, dù sao đói cũng không chết.”

Nói thì nói vậy, nhưng Mộ Nhược Ngôn vốn chỉ có da bọc lấy xương, lại để hắn đói mấy ngày, đói rồi hình dáng hóa thành một bộ hài cốt, nếu hắn bỗng nhiên nghĩ thông suốt, nửa đêm đến nội viện du đãng, chỉ sợ sẽ dọa chết người.

Bản tiên quân thoa chút thuốc hạ nhiệt lên đầu lưỡi, rồi lại đến Đông sương một chuyến. Mộ Nhược Ngôn thở ra một cách khó khăn, khuôn mặt càng lúc càng trắng bệch như tờ giấy, đang ngồi trên ghế, thấy ta vào phòng, không thèm để ta trong mắt, làm bộ nhập định (*ý là giả vờ như đang ngồi thiền áh).

Ta cố tránh đầu lưỡi, dùng hết sức đem từng chữ nói ra rõ ràng: “Ngươi nhất quyết tìm đến cái chết, dù thế nào cũng không tìm ra biện pháp tốt được. Muốn tuyệt thực để chết đúng không? Bản công tử nghe nói, quỷ chết đói, địa phủ không thu nhận, hóa làm cô hồn lang thang, chuyên đi nuốt lấy những linh hồn khác, hoặc ăn dương khí của người sống. Muốn cùng gia quyến sum họp, đoàn tụ với Đan tướng quân, e là dù có đợi đến trăm ngàn năm sau cũng đừng hòng được như ý.”

Ta xoay người toan bỏ đi, chợt Thiên Xu bỗng dưng mở miệng nói: “Lý công tử đối với mấy việc quỷ thần, quả là biết rành ghê.”

Ta quay đầu lại nhếch miệng, “Chẳng phải lời đồn nói bản công tử là lão Hổ Tinh hạ phàm sao, lão Hổ Tinh, dĩ nhiên phải biết nhiều về chuyện thần tiên ma quái.” Thấy khuôn mặt của Thiên Xu, đầu lưỡi ta liền bắt đầu đau đớn, không nói nhiều lời được, liền buông xuống một câu, bước ra khỏi cửa.

“Ngươi không tin lời ta nói, vậy thì cứ đói chết thử xem.”

Buổi tối, nha hoàn Lạc Nguyệt nói cho ta biết, Ngôn công tử  đã ăn cơm rồi.

Bản tiên quân cũng đang dùng cơm, nghe thấy tin vui này, đã quên thổi nguội canh nóng, cho ngay một muỗng vào miệng, đau điếng đến nỗi ngũ quan trên mặt muốn lệch vị trí. Lạc Nguyệt đứng ngay bên cạnh ta, hai mắt đỏ hoe mà nói, “Thiếu gia, người đối với Ngôn công tử thật là tốt, mọi người đều nhìn thấy cả. Ngôn công tử chỉ cần không phải là người lòng dạ sắt đá, nô tỳ tin tưởng rằng hắn nhất định có thể hiểu được tấm lòng của thiếu gia dành cho hắn.”

Hai hàng lệ lâu năm của bản tiên quân lại muốn chảy xuống.

Ta đợi hắn hồi tâm. Ngọc đế ah, có thật là người phái ta đến đây để làm khổ Thiên Xu không vậy?

Ngôn công tử ăn cơm rồi , Ngôn công tử uống thuốc rồi, đầu lưỡi của bản tiên quân cũng khỏi rồi, vết thương của Ngôn công tử cũng lành lại luôn.

Thiên Xu muốn chết cũng không được, tựa như cái xác không hồn, ánh mắt trống rỗng, thần sắc đờ đẫn. Không khóc không cười, không nói một lời, mặc cho người khác an bài. Bản tiên quân đưa hắn chuyển vào trong phòng ngủ, cùng ăn cùng ngủ. Hắn ăn không được nhiều lắm, ta không miễn cưỡng. Buổi tối ở trên giường lớn, nằm ở cạnh bên, hắn nghiêng người nằm, không hề động đậy, ta cũng không để ý tới làm gì. Cứ thế qua mấy ngày, Mộ Nhược Ngôn từ đầu đến cuối vẫn như một dòng nước lạnh, không hề dao động cũng không nổi sóng. Ta từng thấy hắn đem bảo ngọc trước ngực ra để ngắm, chỉ có khi nhìn khối ngọc ấy, trong mắt mới chó chút ánh sáng íu ớt.

Hắn vẫn không hề dao động nổi sóng, ta đây hà tất trong lòng lại dậy sóng. Ngọc Đế phái bản tiên quân hạ giới, là giúp ngài ấy thiết tình kiếp, không phải là xuống đây để chăm nom hầu hạ Thiên Xu ngươi ăn ngủ. Ta dạo gần đây, cũng thường xuyên ôm nửa người Mộ Nhược Ngôn, nói mấy câu ớn lạnh cợt nhã. Mộ Nhược Ngôn lại giống như nhìn thấu được bản tiên quân, chỉ là dùng tài ăn nói để mà trêu ghẹo hắn, thế là ta nói hắn nghe, cứ vậy vẫn không tiến triển gì.

Hôm ấy, ta đưa Mộ Nhược Ngôn đến hậu hoa viên, ở trong ngôi đình bên cạnh hồ Ánh Tuyết để mà ngồi một chút. Ta biết hắn không thích bị người khác dòm ngó, liền căn dặn những người bên cạnh lui ra hết, không có chuyện quan trọng không được tới gần. Mộ Nhược Ngôn ngồi im như một khúc gỗ, cho dù người ta có nói gì đi nữa, cũng đều đờ đẫn không lên tiếng, hoàn toàn vô vị. Bản tiên quân nói chuyện với khúc gỗ ấy cả nửa ngày, đến khô cả cuống họng, không có người hầu thân cận ở bên cạnh, đành phải tự mình đi tìm chút trà để uống.

Đang cầm ấm trà quay về đình, ở con đường mòn xa xa gần bụi hoa nhìn vào phía bên trong đình, thấy Mộ Nhược Ngôn tay cầm khối ngọc kia, ngẩn người ra mà nhìn chăm chú.

Bản tiên quân mừng rỡ, đã đến lúc ta đây “dày vò” lại hắn rồi.

Bản tiên quân sải bước vào đình, đem ấm trà đặt thật mạnh xuống thạch bàn, lạnh giọng nói: “Ngươi mới vừa rồi đang ngắm cái gì vậy?”

Mộ Nhược Ngôn giương mắt nhìn ta, thần sắc chợt có chút bối rối lóe qua, rồi lại thẫn thờ như trước, thản nhiên nói: “Ngắm phong cảnh.”

Ta cười dữ dằn, kéo mạnh tay trái của hắn, dùng sức mở ra, chộp lấy ngọc bội mà giơ lên, “Đây là cái gì?”

Mộ Nhược Ngôn nói: “Chỉ là một món bội sức gia truyền tầm thường.”

Ta cầm ngọc bội giữ chặt trong tay, “Bội sức tầm thường?! Là bội sức tầm thường mà Đan Thành Lăng tặng cho ngươi đúng không.” Bản tiên quân chưa từng nghe qua nam tử hán đại trượng phu bị cắm sừng lại gào thét lên do đã bắt gặp vợ mình vụng trộm với kẻ khác là như thế nào, đành phải tùy cơ ứng biến mà diễn tuồng như vậy.

Ta ghì chặt bờ vai mỏng manh yếu ớt của Mộ Nhược Ngôn, thú thật một cách xót xa, “Lý Tư Minh ta có điểm nào không bằng họ Đan kia, bản công tử đối đãi với ngươi như thế, tại sao trong lòng ngươi, trong mắt ngươi vẫn chỉ có cái tên Đan Thành Lăng kia thôi!!!”

Ta thừa nhận, những lời này quả thật rất buồn nôn, nhưng giờ phút này bản tiên quân muốn không nói ra cũng không được.

Ta buông tay ra, lui lại từng bước, hung tợn nói: “Ta thật không hiểu trong lời nói của ngươi, câu nào là thật câu nào là giả. Nếu khối ngọc này bất quá chỉ là bội sức tầm thường——” ta đưa tay lên, hướng về phía hồ mà vung lên, điểm đen ở không trung tạo thành một đường cong, bắn tung tóe lên một đóa bọt nước.

Mộ Nhược Ngôn sắc mặt trắng bệch, đứng lên, chua sót cười, “Tại hạ cũng không biết, Lý công tử nói chuyện, rốt cuộc câu nào là thật câu nào là giả. Công tử đem tại hạ đưa vào quý phủ làm tù binh, rốt cuộc là có ý gì, tại hạ không sao đoán được.”

Ta đúng là bắt ngươi vào đây để dày vò, đây là thiên cơ, ngươi đương nhiên đoán không ra rồi.

“Dường như ý này nhưng lại là việc khác, rồi lại dường như là việc này nhưng lại mang ý khác. Tại hạ là tội phạm quan trọng bị triều đình truy nã, người không khác gì một khúc gỗ mục, không có gì đáng giá để các hạ phải khăng khăng giữ chặt không buông, hà cớ gì phải hao tổn tâm sức nhiều như vậy.”

Thiên Xu ah, không phải ta không muốn buông tha cho ngươi mà chính là Ngọc Đế lão nhân gia không muốn buông tha ngươi, bản tiên quân chỉ là phụng chỉ làm việc, thật sự cũng khổ vô cùng.

Mộ Nhược Ngôn nhìn ta, bỗng nhiên cười, “Lý công tử, ngươi không phải đang muốn buông tay ra chứ.”

“A? Ngươi ——” bản tiên quân ngẩn người, chẳng lẽ hắn đã nhìn ra? Tâm trạng ta đang dao động, không thể nào, bản tiên quân diễn vai này đã dốc hết tâm sức, tuyệt đối không thể có gì sơ suất.

Mộ Nhược Ngôn tựa người vào thành lan can nhìn ta, tay áo chầm chậm tung bay trong gió, phảng phất như ——

Phảng phất như khi ta vừa mới lên Cửu Trùng thiên đình, Thiên Xu Tinh Quân cao cao tại thượng tựa như mây ngũ sắc lộng lẫy soi sáng.

“Lý công tử, chết ở trong nước thành quỷ thì liệu có thể được xem trọng không?”

Ta chưa hoàn hồn, Mộ Nhược Ngôn đã lướt qua lan can, Nhún người nhảy về phía trong hồ.

Trời ơi là trời, Mệnh Cách lão nhân chẳng lẽ ở sau lưng chơi ta? Vì cớ gì bản tiên quân chưa kịp ra tay với  Thiên Xu thì hắn nhất định phải tự sát. . . . . .

Ta nhìn chằm chằm trên mặt nước một mớ tóc đen từ từ chìm xuống, hay là cứ để cho hắn thử ngâm mình trong nước, ngâm một hồi ắt sẽ tự biết rằng mình không thể chết, lần sau sẽ không như vậy nữa . Nhưng nếu Thiên Xu Tinh Quân đem mười tám màn tự sát, từng phương pháp một mà thử một lần, lao đi lấy dao cắt cổ, không thì trèo lên vách núi cao mà nhảy xuống, bằng không uống độc dược mà tự vẫn, cuối cùng hắn không chết được, bản tiên quân hóa ra khiến hắn không còn giữ được bộ dạng thần tiên như trước nữa.

Bản tiên quân ở thiên đình, phép tiên đầu tiên được học chính là thủy thuật.

Bởi vì, kỳ thật, bản tiên quân có chút sợ nước. . . . . .

Ta nhìn chằm chằm mặt nước, có chút chóang váng. Thiên xu rốt cuộc cũng không nổi lên, cũng không phải một chuyện.

Bản tiên quân đắc đạo nhiều năm, trên trời cao dưới hoàng tuyền, há gì phải sợ cái hồ nước này?

Ta vứt ngoại bào lại, ngay tức khắc nhảy vào trong nước, nước trong hồ không chút khách khí cứ theo mũi miệng ta mà chui ngược vào, bản tiên quân bị sặc nước đến nỗi choáng váng đầu óc mắt hoa cả lên, suy tính không biết nên chìa tay ra trước hay là duỗi chân ra trước mới phải, cái hồ to như vậy, không biết được Thiên Xu đang chìm ỡ chỗ nào.

Lỗ tai ta càng lúc càng vang, đầu càng lúc càng chìm xuống, không được, Lý Tư Minh không thể chết như vậy được!

Bên tai bỗng dưng xuất hiện một giọng nói nhỏ nhẹ, “Tống Dao Nguyên Quân, Tống Dao Nguyên Quân, Thiên Xu Tinh Quân ở trong này. . . . . .”

Cơ thể ta bỗng dưng nhẹ nhõm, nước từ bốn phía trong hồ liền tách ra, khoảng trống càng lúc càng được kéo rộng về bốn phía, lão rùa ở đáy hồ cúi đầu mà bái ta, “Tiểu thần là người trông coi ruộng đất, là tổng quản của thủy vật tại hồ này, xin ra mắt Nguyên Quân.”

Ta không nghĩ đến bên trong hồ lại có một dinh thự, còn có cả thuỷ thần trấn giữ.

Càng không nghĩ tới, ta đường đường là Tống Dao Nguyên Quân, sau khi mất hết tiên pháp, thiếu chút nữa là chết đuối tại cái dinh thự trong hồ đây.

Bên cạnh lão rùa, Mộ Nhược Ngôn nằm bất động, hai mắt nhắm nghiền. Lão rùa nói: “Tinh Quân uống phải mấy ngụm nước, mê man ngất đi, khi lên bờ sẽ khỏe trở lại. Tiểu thần không cứu kịp thời, xin Nguyên Quân đừng trách.”

Ta chắp tay cười làm lành nói: “Lão đây thật quá khách khí, nếu không có ngài, chỉ sợ ngay cả bản tiên quân lúc này cũng sẽ chết trong hồ. Thế nào cũng bị chê cười cho xem.”

Lão rùa nói: “Nguyên Quân thi triển tiên thuật không được, cho nên sợ nước. Tiểu thần nơi này có khỏa tích thủy châu, Nguyên Quân không chê xin mời nhận lấy, khi có nó, ngài ở trong nước có thể thoải mái như ở đất liền vậy.”

Ta nói tạ ơn lão rùa, nhận lấy khỏa tích thủy châu, ôm lấy Thiên Xu, tách nước ra trở lại trên bờ, nâng đầu Mộ Nhược Ngôn lên, theo thói quen, bắt đầu độ khí.

Mới vừa lấy lưỡi để mở khớp hàm hắn ra, vừa định tiến vào bên trong miệng hắn thì một giọng nói vang lên, bên cạnh bỗng nhiên cất tiếng, “Tiểu thúc thúc, ngươi đang làm gì vậy?”

Chương 8

Bản tiên quân đột nhiên ngẩng đầu lên, gương mặt nhăn lại vì nóng, chỉ thấy Tấn Ninh đang mút mút đầu ngón tay, hai mắt tròn xoe đen láy chớp chớp lia lịa rồi nhìn chằm chằm ta. Tấn Thù nấp ở sau lưng hắn, lộ ra nửa khuôn khuôn mặt nhỏ nhắn.

Ta ho khan một tiếng, “Vị thúc thúc này bị rơi xuống nước, tiểu thúc thúc đang giúp hắn độ khí.”

Tấn Ninh nghiêng nghiêng cái đầu, “Độ khí? Cái này là độ khí hửh? Ta thấy phụ thân với mẫu thân cũng làm giống như vậy, đại bá bá nói cho ta biết đó gọi là hôn môi, chỉ khi nào thành thân rồi mới có thể làm. Tiểu thúc thúc cùng thúc thúc này sẽ thành thân sao? Vì cái gì lại đi hôn môi. Vì cái gì tiểu thúc thúc nói cái này gọi là độ khí.”

Bản tiên nở nụ cười vụng về, tu luyện mấy ngàn năm, thể diện suýt nữa đã không còn giữ được, “Khụ ~ cái này. . . . . . Tiểu thúc thúc như vậy, tuy rằng thoạt nhìn rất giống hôn môi, kỳ thật lại là dùng để cứu người. Nam nhân cùng nữ nhân mới có thể thành thân, tiểu thúc thúc cùng thúc thúc đây làm sao có thể thành thân được? Cho nên đây gọi là độ khí, không phải hôn môi.” Ta đưa tay xoa xoa đỉnh đầu của tiểu tử này, “Đừng nói với người khác đấy.”

Trong mắt Tấn Ninh chợt lóe lên một tia sáng, ưỡn thẳng ngực ra mà nói: “Tiểu thúc thúc, người yên tâm, ta nhất định sẽ không nói với bất kỳ ai. Ta biết rồi, nam nhân cùng nữ nhân thì gọi là hôn môi, tiểu thúc thúc cùng thúc thúc đây đều là nam nhân, nên gọi là độ khí.”

Ta nuốt nước miếng một cái, suýt nữa là không thể thở được rồi.

Tấn Ninh ngồi xổm xuống bên cạnh ta, mút mút đầu ngón tay rồi nhìn chằm chằm Mộ Nhược Ngôn, nói một cách nghiêm túc, “Tiểu thúc thúc, ta cũng muốn giúp vị thúc thúc này độ khí, được không hửh?”

Bản tiên quân nghe mà muốn té ngửa ra mặt đất, sầm mặt mà nói một cách nghiêm nghị, “Độ khí là một môn võ công, ngươi còn nhỏ, luyện không được, không thể sử dụng. Chờ ngươi sau khi lớn lên, thì sẽ lĩnh ngộ. Tiểu thúc thúc muốn dẫn thúc thúc đây trở về, ngươi hãy ngoan ngoãn cùng ca ca ở trong này chơi.” Ta đỡ Mộ Nhược Ngôn dậy, đi nhanh về hướng hàm viện. Khi rẽ qua bên cạnh đường mòn ta bắt gặp, Tấn Ninh vẫn còn đứng ở tại chỗ mắt thì cứ mở to nhìn về phia ta.

Mộ Nhược Ngôn nằm ở trên giường ngủ, ho ra vài ngụm nước, ta đã truyền khí cho hắn thuận lợi, cuối cùng hắn cũng dần dần tỉnh lại.

Ta ngồi ở bên giường, nhìn vào hai mắt hắn, kéo chăn lên một chút đắp cho hắn, “Quỷ chết đuối thì bụng sẽ trương lên như cái trục xe, đầu thì to như cái đấu, là loài quỷ đứng đầu trong giới quỷ áh.”

Hai mắt Mộ Nhược Ngôn tối đen lại, tựa như không thể nhìn thấy gì trước mắt. Ta lại nói tiếp: “Quỷ cắt cổ thì ngay chính giữa cổ sẽ mọc ra một cái miệng, cơm nước cháo canh ăn vào đều từ cái miệng đó mà ào ra hết, không tài nào hưởng dụng được tế phẩm. Quỷ nhảy vực mà chết thì không bao giờ cử động được tứ chi, chỉ có nằm im một chỗ mà nhúc nha nhúc nhích từng chút một. Quỷ uống độc mà chết thì sắc mặt đen kịt, thất khiếu chảy máu không ngừng, phun ra nuốt vào đều là chướng khí. Quỷ chết cháy lúc chết bị cháy thành cái gì thì lúc là quỷ hình dạng cũng y chang vậy. Còn có quỷ chết do nuốt vàng nữa …. .”

Ta cười cười, “Cho nên muốn thuận lợi đi gặp diêm vương, phật chủ  hay Ngọc Hoàng đại đế, thì chỉ có cách là thuận theo thiên mệnh, thành thành thật thật chờ quỷ sai đến dẫn đi.”

Hai mắt Thiên Xu chớp chớp nhìn ta, bản tiên quân tha thiết nói, “Chỉ một lần này là như vậy thôi, rõ không?”

Mộ Nhược Ngôn vẫn chăm chăm nhìn ta, không nói lời nào, tình cảnh có chút gì đó kỳ lạ.

Bản tiên quân bị hắn nhìn như vậy, tự nhiên trong lòng có chút áy náy, nhịn không được nói: “Ngươi yên tâm, ta. . . . . .”

Ngay lúc này đây, đột nhiên cửa phòng bị đẩy tung ra, có vật thể gì đó tự dưng bay thẳng lại đây, “Tiểu thúc thúc ——”

Ta chán nản mà nhắm mắt, tiểu tử nghịch ngợm này sao lại chạy tới đây rồi. “Không phải bảo ngươi ở trong hoa viên mà chơi sao. Tấn Thù đâu? Tiểu tử láu lỉnh ngươi, đến tìm tiểu thúc thúc có chuyện gì sao.”

Tấn Ninh giữ chặt vạt áo ta, khuôn mặt nhỏ nhắn chợt khóc lóc thảm thiết mà nói: “Tiểu thúc thúc, đau ~~”

Ta đè lại cái thái dương đang giật xình xịch, “Đau ở đâu? Có phải ở hoa viên lại bị va vào đâu rồi không? Ngoan nào, mau đi tìm mẫu thân ngươi, để người gọi đại phu đến chữa cho.”

Tấn Ninh kéo tay của ta, mở lớn miệng, “Ở đây này, hàm răng áh, đau.”

Ta đưa tay sờ sờ một cái răng cắm đang lung lay sắp gãy của tên nhóc này, “Ngươi bây giờ đang thay răng, răng này rụng rồi thì sẽ mọc răng mới. Thay lại răng sữa thì sẽ đau như vậy đấy?”

Tấn Ninh lúc ấy thừa cơ hội mà leo lên đầu gối ta, “Đáng lẽ lúc đầu không đau đâu, phụ thân nói hôm nay tổ phụ cùng bá bá trở về, có thịt dã lộc để ăn, ta muốn ăn thịt dã lộc, răng đau, khó chịu, ta muốn nhổ nó ra!”

Bản tiên quân vô cùng may mắn, may mắn vì ta từ trẻ đã đắc đạo, phi thăng thành tiên. Nếu ta thành thân, sinh ra một đứa búp bê nhỏ như vậy, chắc không sống được quá muời năm.

Tấn Ninh từ trên đầu gối ta mà xoay đầu lại, Mộ Nhược Ngôn đã xốc chăn lên rồi ngồi dậy, Tấn Ninh lập tức xoay người lại nhìn, chớp mắt mắt nhìn Mộ Nhược Ngôn mà gọi, “Thúc thúc.”

Mộ Nhược Ngôn giương hàng mi lên, cư nhiên lại mỉm cười một cái. Tấn Ninh liền như cá gặp nước, vội từ trên đầu gối ta mà leo xuống, “Thúc thúc, răng ta đau.”

Mộ Nhược Ngôn nhẹ nhàng nói: “Đau lắm sao?”

Tấn Ninh liền bổ nhào lên trên giường, gật đầu lia lịa. Ta thấy hắn cứ nhìn chằm chằm Thiên Xu, ánh mắt sáng ngời, dám trong đầu đang rất muốn bò lên trên người Thiên Xu mà nằm, ta trong lòng cảnh giác, cơ thể Mộ Nhược Ngôn hiện giờ giống như tượng giấy vừa mới dùng hồ mà dán lại, sao chịu được cơ thể mũm mĩm của tiểu tổ tông này.

Tấn Ninh đưa bàn tay bé xíu níu lấy đầu gối của Mộ Nhược Ngôn, thoáng chốc hai mắt đã long lanh ngấn lệ, há cái miệng to còn đang ứa máu mà cười nịnh nọt, chỗ răng kia còn ngân ngấn một ít nước bọt, “hàm răng đau đau ~~ thúc thúc, người cùng Tấn Ninh độ khí trị trị. . . . . .”

Ta vội chặn ngay cái miệng tai họa ấy lại, xách lấy cổ áo tên tiểu tử láu cá này lôi khỏi giường đem ra trước cửa. Tấn Ninh hai chân đá loạn xạ, hét lớn bêu xấu ta, “Tiểu thúc thúc là đồ xấu xa! ! Tiểu thúc thúc không cho thúc thúc kia giúp Tấn Ninh độ. . . . . . Ô ô ô ~~”

Ta đem Tấn Ninh trở về nội viện, tiểu lưu manh này khóc lớn, nước mắt nước mũi dính đầy quần áo bản tiên quân ta. Bọn nha hoàn ở hành lang nhìn thấy liền lén lút cười thầm, ta giả vờ như không phát hiện, trầm giọng nói: “Nhũ mẫu đâu? Người mau tới, đưa tiểu thiếu gia trở về phòng đi!”

Hai tiểu nha hoàn vội che miệng mà bước đến gần, đưa tiểu tai họa đang kêu khóc ầm ĩ này đi. Đột nhiên từ ngoài viện một người vội vàng đi tới, quỳ xuống trước mặt bản tiên quân mà nói: “Tam công tử, Vương gia cùng Đại công tử đã hồi phủ, có đưa về một vị khách quý đang ở đại sảnh. Vương gia căn dặn Tam công tử mau đến đại sảnh.”

Bản tiên quân vội vàng thay đổi ngoại bào, chạy đến trước sảnh, Tư Hiền và Tư Nguyên đều đang đứng ở đấy, một vị công tử trẻ tuổi đang ngồi trên ghế, mái tóc đen nhánh một nửa được buộc bởi ngọc quan, một nửa buông xuống bên vai, lãnh đạm thanh nhã.

Ta sải bước vào bên trong, Đông quận Vương nói: “Sao lại ngơ ngác như vậy, tiếp đón khách quý không được chu đáo.” Phụ thân vội đưa ta đến giới thiệu, “Vị này là Triệu công tử, được mời đến làm mạc trọng, từ nay về sau sẽ ở lại trong phủ. Ngươi nhất định phải cung kính tiếp đãi, không được sơ suất.”

Vị công tử trẻ tuổi đứng lên, bản tiên quân vừa kinh hãi lại vừa vui mừng, tựa như có ngọn gió xuân vừa phất qua, đào hao ba nghìn, bỗng bừng nở rực rỡ.

Hắn tao nhã rực rỡ tựa như đào hoa ba nghìn bừng nở, nhìn ta mà cười nhẹ nhàng.

“Tại hạ Triệu Hoành, xin ra mắt Tư Minh công tử.”

Chương 9

Bản tiên quân như một gốc cổ thụ bị sương đánh tuyết đè, chợt thấy gió xuân thổi đến, không tài nào tự chủ được khiến hoa nở rực rỡ khắp cành.

Nói cho đơn giản một chút, trong lòng bản tiên quân bây giờ đang tâm hoa nộ phóng (*trong lòng hồ hởi như bắn pháo hoa).

Trong khoảnh khắc ấy, ta nhìn chằm chằm vào người đối diện một lúc khá lâu, tươi cười như thể không để ý những gì đang diễn ra xung quanh, thoáng chút vui mừng. Lý Tư Nguyên ở phía sau ta chợt “khụ khụ khụ”  mấy tiếng. Ta bất giác lấy lại tinh thần, thuận tay đưa ra nắm lấy đôi tay của người ấy như một thói quen, chỉ nghe thấy Lý Tư Nguyên càng lúc càng phát ra mấy tiếng “khụ khụ khụ khụ” mãnh liệt.

Nét mặt Đông quận Vương lộ ra chút lo lắng: “Nguyên nhi, ngươi ho không ngừng, hay là đã bị nhiễm phong hàn rồi?”

Lý Tư Nguyên nói: “Không có gì, chỉ là vừa rồi có cái gì đó vướng ngay cổ họng khiến con bị sặc thôi . . . . .” rồi lại chợt cười ha ha mà nói, “Tam đệ đối với diện mạo của Triệu công tử quả là vô cùng ngưỡng mộ, đến cả việc tiếp đón cũng không biết phải làm như thế nào, ha ha. . . . . .”

Bản tiên quân chợt hoàn hồn trở lại, chắp tay lễ độ nói: “Ngưỡng mộ đã lâu, tại hạ Lý Tư Minh, Triệu công tử không cần khách khí.”

Mấy ngàn năm nay cứ quấn lấy nhau suốt cả ngày, vậy mà bây giờ trước mặt nhau tại tỏ vẻ khách sáo, quả là thú vị, quả là thú vị.

Đông quận vương nói: “Vi phụ đã khẩn cầu Triệu công tử suốt mấy ngày, công tử đây vừa rồi đã đồng ý ở lại trong quận Vương phủ, ba người các ngươi  nhất định phải đối đãi với công tử một cách cung kính lễ độ. Về sau cứ gọi công tử đây là Triệu tiên sinh.”

Khẩn cầu mấy ngày? Hắn hẳn là đã sớm sắp xếp mọi việc chu toàn để mà chờ ngươi đến thỉnh hắn về, bề ngoài thì tỏ vẻ ung dung tự tại, trong lòng thì lại đang tìm đủ mọi cách để được vào Vương phủ này.

“Triệu tiên sinh” hắn cười tựa như không cười, “Vương gia thật sự khách khí, Triệu Hoành sao có thể nhận được hậu đãi như thế.”

Đông quận Vương thẳng thắn nói: “Sao lại không thể.” Rồi căn dặn kẻ dưới chuẩn bị một phòng hảo hạng cho Triệu tiên sinh, hầu hạ y tắm rửa thay y phục, lại thiết đãi tiệc rượu để tẩy trần.

Bên cạnh Triệu tiên sinh luôn có người vây quanh để mà hầu hạ, bản tiên quân đành phải quay về Hàm Nội Viện, như đứng trên đống lửa, như ngồi trên đống than, chạy đến kể với Thiên Xu một vài truyền thuyết mà ít người biết đến, dự định kể cho hắn nghe, lầm bầm làu bàu xem như giết thời gian.

“. . . . . . Khương Tử Nha sau khi tới Tây Kỳ. . . . . .” Lúc trước chư vị thần tiên có đem công trạng của hắn cùng đồ đệ nói qua mấy lần với bản tiên quân, vậy mà ta lúc này lại không nhớ ra .”Khụ ~~ Khi Dương Tiển dùng lực tách Hoa Sơn ra, thiên địa biến sắc, tinh đẩu xoay chuyển. Hắc hùng tinh kia từ trong núi nhảy ra nói, ‘Vị đạo trưởng này, chúng ta ở đây tu luyện, chưa từng làm tổn hại đến tính mệnh của bất kỳ ai, ngươi vì sao cứ nhất thiết đòi lấy mạng chúng ta! ’”

“Lý công tử.” Mộ Nhược Ngôn lần đầu tiên chủ động nói chuyện với bản tiên quân, ta nhất thời không thể thích ứng, nhìn thoáng qua một lúc.

“Có phải ngươi trách ta nói nhiều quá làm phiền đến ngươi không? Vậy ta đây ra ngòai đi loanh quanh một lúc, ngươi cứ nghỉ ngơi đi.”

“Không sao đâu.” Mộ Nhược Ngôn thoáng nở một nụ cười, hắn vừa cười, gương mặt liền rạng rỡ như ánh mặt trời. “Trong sử sách từng kể về việc Quan Công đại chiến Tần Quỳnh, giờ lại có Khương Thái Công, Nhị Lang Thần cùng Trương đạo sĩ, ba người đại chiến Hắc hùng, đây cũng là một chuyện hiếm thấy.”

Ta ngượng ngùng ho một tiếng, “Ngươi hôm nay vào nước bị hàn, hãy nằm sưởi ấm chút đi. Ta ~ khụ ~ bản công tử đã căn dặn kẻ dưới chuẩn bị canh gừng cho ngươi dùng.”

Ta ở trong sân đi dạo chung quanh, cố ý đến muộn một chút. Bữa tiệc tẩy trần cũng chỉ khách sáo qua loa vài câu, tàn tiệc ai về phòng nấy. Bản tiên quân rửa mặt tắm rửa, rồi cùng Mộ Nhược Ngôn nghỉ ngơi, vào lúc nửa đêm vắng vẻ, chợt nghe thấy trên đỉnh đầu có giọng cười nhẹ nhàng: “Tống Dao ngươi cùng Thiên Xu nằm chung một giường, chẳng lẽ đã say tiên mộng rồi sao?”

Bản tiên quân ở trong thân thể của Lý Tư Minh, bị giữ chặt lại, chân thân không thể xuất ra được, chỉ có thể kéo chăn ra để mà ngồi dậy. Trên đỉnh đầu lại vang lên tiếng nói: “Ngươi đứng lên làm gì, đêm khuya mà còn khuấy động kiểu đó, quấy nhiễu Thiên Xu cũng không hay. Ngươi nằm xuống đi, để ta thả ngươi ra.”

Đầu óc thanh linh, tứ chi thả lỏng, ta thoát ra khỏi thân thể của Lý Tư Minh, đưa mắt nhìn xung quanh, xuyên qua cửa mà đi ra. Hắn đứng ở dưới ánh trăng nói, “Cũng may là có tiên ẩn thuật, nếu bị người khác nhìn thấy tình cảnh này của ta và ngươi, thể nào cũng nói là ma quỷ cho xem.”

Bản tiên quân nhịn cả nửa ngày, rốt cục có thể bước nhanh về phía trước, “Hoành Văn!”

Hoành Văn Thanh Quân phất quạt phiến trên tay xòe ra rồi nói, “Ta ở trên Thiên đình thấy ngươi ôm ấp Thiên Xu sao mà thân mật quá, nhịn không được nên xuống đây xem thử, Nhìn xa không bằng nhìn gần cho rõ ràng.”

Chẳng lẽ bản tiên quân chịu khổ ở nơi này, chúng tiên trên đấy đều chụm lại với nhau xem náo nhiệt sao? Ta nhăn mặt, nói: “Ngươi làm sao mà lại nhìn thấy mấy chuyện đó?”

Hoành Văn nói: “Ở trên Thiên đình ngày ngày nhàn hạ, khó tránh khỏi buồn chán trong người. Mệnh Cách có một cái trần kính, có thể nhìn thấu thế sự tại nhân gian. Ta ngẫu nhiên xách về xem thử.”

Mệnh Cách lão nhân lại cất giấu vật như vậy trong người, không biết ngoài Hoành Văn, lão ta còn mang ra cho ai xem nữa không. Cứ nghĩ đến việc ta ôm Thiên Xu để mà độ khí “đút” dược cho hắn, trên Thiên đình có vô số ánh mắt cứ nhìn chằm chằm, gương mặt của bản tiên quân đây thật là nhịn không được mà phát hỏa.

“Ngươi đã nhìn thấy mọi việc từ trong gương rồi, cũng nên biết rằng khoản thời gian sau khi ta hạ giới phải sống như thế nào. Ngươi lần này hạ giới, là do Ngọc Đế phái xuống đây, hay là lén lút hạ phàm?”

Bản tiên quân cùng Hoành Văn tương giao mấy ngàn năm, tính tình hắn thế nào ta đây đã sớm biết, ngoài miệng mặc dù không tốt, nhưng nhất định là thấy ta ở nhân gian thật sự rất thê thảm, mới cố ý hạ phàm giúp ta một phen.

Hoành Văn thản nhiên nói, “Mệnh Cách Tinh Quân công việc đầy mình, không rảnh bận tâm nơi này. Nam Minh Đế Quân lại là một người kiêu hùng, Ngọc Đế e là ngươi không có tiên thuật, không đánh lại hắn, cần có người trợ giúp. Tính tới tính lui, tiên giới chỉ có ta là rảnh rỗi nhất, ta và ngươi tính ra cũng có chút quen biết với hắn, vì thế đã phái ta xuống đây.”

Hoành Văn sau khi hạ giới, mượn cớ ở Biên Trấn quay về Thượng Xuyên, dọc đường ngẫu ngộ (*tình cờ hội ngộ) cùng Đông quận Vương và Lý Tư Hiền, cùng hai người này nghỉ trọ ở một lều bản, cùng nhau uống trà đàm đạo, bàn chuyện binh gia thế sự. Hoành Văn Thanh Quân là người như thế nào? Chính là Thượng Quân có học vấn uyên thâm nhất trên Thiên đình. Chỉ cần nói vài câu đơn giản, có thể dọa Đông quận Vương choáng đầu hoa mắt, liền vội gọi hắn là thiên nhân tiên sinh, ba mời bốn thỉnh mà đưa vị cao nhân tôn kính này về nhà.

Ông trời thật không gạt ta chứ? Không gạt ta đúng không?

Ngọc Đế.

Bản tiên quân mấy ngày gần đây đối với Ngọc Đế có rất nhiều oán giận chất chứa, ta quả là sai rồi. Ngọc Đế người tuy rằng có thất đức một chút, nhưng vẫn là một người tiên đức uy thâm, anh minh nhân từ. Người phái Hoành Văn hạ giới, như ban cho ta một bát súp giữa trời bão tuyết, người quả là nhân từ; ta như con hổ mọc thêm hai cánh, người quả là anh minh.

Bản tiên quân cùng Hoành Văn đứng ở bên hồ sen, đưa hắn đi xem khắp nơi, trong lòng vô cùng vui sướng. Hoành Văn nhìn ta cười, “Ta lần này hạ giới, dùng cái tên khi đó của ngươi – Triệu Hoành.”

Ta không lên tiếng, chỉ lặng lẽ mỉm cười, bỗng nhiên nhớ ra một chuyện, “Phòng ngủ an bài cho ngươi ở đâu, đưa ta đi xem một chút được không.”

Hoành Văn vui vẻ dẫn ta đi xem, hóa ra là ở trong sương phòng ngay cạnh tay trái Hàm Viện. Bên trong phòng bóng đen lờ mờ vây quanh, thật không tài nào nhìn ra cái gì với cái gì. Bản tiên quân sờ soạng rồi đến bên giường, ngồi xuống mà không khỏi thở dài: “Nhìn thấy giường là lại muốn ngủ, mấy ngày nay không lúc nào là ngủ yên được.”

Hoành Văn nói: “Muốn ngủ thì ngươi cứ việc nằm xuống mà ngủ, dù sao Lý Tư Minh vẫn còn ở trên giường cùng Thiên Xu. Trước khi trời sáng ta sẽ đưa ngươi trở về”

Bản tiên quân không khách khí với hắn. Đã nhiều ngày nay, sáng thì phải khổ sở, tối thì lại lo lắng cho Thiên Xu đang nằm bên cạnh, khi xoay người cũng không dám cử động mạnh, khi ngủ cũng không dám thẳng giấc, sợ sẽ ngáy to làm kinh động đến hắn. Thao thức trằn trọc, không sao an giấc. Bản tiên quân xoay người trên giường, ngáp dài một cái, mệt mỏi muốn ngủ.

Hoành Văn nằm xuống bên cạnh ta, ta nói, “Hay là hàng đêm ngươi cứ dứt khoát đem ta ra, cứ để Lý Tư Minh cùng Thiên Xu ngủ với nhau. Bản tiên quân tự đi tìm giường ngủ.”

Hoành Văn từ từ nói: “Ngươi nói gì vậy, cùng Thiên Xu Tinh Quân hàng đêm ngủ chung một giường, ngươi còn muốn chọn ba lấy bốn (*ý là được voi đòi tiên áh) , không sợ thiên lôi oánh ngươi sao. Ta ở trên trời nhìn thấy ngươi ôm Thiên Xu rồi truyền dược cho hắn, cái mặt vô cùng hí hửng, sao đến trước mặt ta lại như vậy.”

Rồi hắn tựa đầu tiến đến gần bên tai bản tiên quân, thấp giọng nói: “Ngươi mang tiên trạch của Thiên Xu Tinh Quân, trong lòng liệu có dao động không.”

Ta đưa tay ôm lấy Hoành Văn, nhích nửa thân mình lại gần, cười cười nói, “Thiên Xu mặc dù thanh tú, nhưng làm sao so được với Hoành Văn Thanh Quân tuyệt đại thanh nhã, tao nhã bậc nhất trên thiên giới. Có Thanh Quân ngươi bên cạnh, trong mắt Tống Dao ta sao lại có thể chứa đựng bóng hình khác. Tống Dao ta mấy ngàn năm chỉ có một cái tà tâm, muốn cùng Thanh Quân ngươi một đêm vu sơn. Thanh Quân như ứng với . . . . . .”

Hoành Văn cúi đầu nói, “Ta ứng với ngươi, như thế nào.”

Bản tiên quân thu lại nụ cười, nghiêm trang nói, “Ngươi ứng với ta, sau đó thiên binh đột nhiên kéo đến, đem ta và ngươi đưa về thiên đình. Ngọc Đế đối với Thanh Quân ngươi chắc chắn sẽ khai ân, mắt nhắm mắt mở mà giáng tội, nhiều lắm cũng chỉ phạt ngươi trở thành một Nguyên Quân nhỏ bé như ta. Còn Tống Dao ta nhẹ thì bị đưa đến Tru Tiên đài xử trí, nặng thì bị đánh cho tan xác rồi vứt xuống thiên thiểm, gọn gang sạch sẽ.”

Hoành Văn kéo tay ta nâng lên rồi ngả đầu gối vào, nói: “Ngươi biết rõ sự lợi hại của việc này, tuyệt nhiên nhớ kỹ không được động tâm với Thiên Xu, phải biết chừng mức, hậu quả thế nào ngươi đều biết rõ. Đến lúc đó, ta cũng không tài nào mà giữ được ngươi.”

Hóa ra là sợ bản tiên quân độ khí mấy lần với Thiên Xu rồi nảy sinh tình cảm. Ta ngáp một cái rồi nói, “Ngươi yên tâm, khi ta ở nhân gian, số mệnh đã định trước là cô loan, cả đời không có thê tử, dù có đầu thai cả trăm lần, quay về đây cũng không ai thèm để ý đến ta. Ta đã nói qua với ngươi chưa nhỉ, trước khi ta lên Thiên đình. . . . . .”

HoànhVăn  mơ hồ buột miệng nói: “Ừhm, có nói qua vài lần . . . . . .” Rồi đột nhiên trở mình, yên lặng không nói gì. Bản tiên quân nhíu mày nói, “Ngươi còn chưa nghe ta nói xong, làm sao mà biết được ta muốn nói chuyện gì, vậy mà dám nói đã nghe qua vài lần.” Hoành Văn này đúng là không nể mặt người huynh để như ta đây.

Hoành văn đáp cũng chả thèm đáp lại lấy một lời, xem tình hình có vẻ như là ——

Đang ngủ.

Bản tiên quân bất đắc dĩ thở dài, xoay người hướng vào phía trong.

Chuyện ấy, ta quả thật rất muốn, nói cho hắn nghe.

Trước khi bản tiên quân phi thăng thành tiên, ở nhân gian vài năm đã trải qua không ít chuyện khiến ta đây quả rất mơ hồ, e là ta cũng đã nói qua với Hoành Văn một hoặc vài lần rồi. Nhưng sự việc mà bản tiên quân đang  muốn nói đến đây, quả thật là có nguyên do.

Chương 10

Bởi vì chuyện ấy cứ mãi lẩn quẩn trong đầu ta từ khi ta còn là người cho đến lúc thành tiên, đó là lần duy nhất ta vướng vào chữ “

t

ình”.

Khi còn là phàm nhân, chỉ một lần duy nhất là ta thật lòng yêu mến một người.

Bản tiên quân khi đó thiếu niên đầy khí phách, cả ngày ở trên phố chơi xuân (*là cùng mấy cô gái “vui đùa” với nhau áh) thưởng nhạc, tự cho mình là một kẻ phong lưu. Một ngày nọ, trên  đầu đường thành Trường An ta chợt xoay đầu lại nhìn, vô tình bắt gặp một giai nhân đang tựa vào thành lang cang mà đứng. Ta thoáng đưa mắt liếc nhìn, nàng đúng là duyên số mà trời định cho ta.

Nàng là ca kỹ thanh lâu, lăng la mười thất (*mười cuộn tơ lụa) mới đổi được một khúc thanh ca của nàng, hoàng kim trăm lượng mới có thể cùng nàng qua một đêm xuân. Ta phóng khoáng bỏ ra nghìn vàng, dễ dàng đổi được một đêm cùng giai nhân, ta không muốn nàng phải ủy khuất trên giường cùng ta, giả vờ là một đôi uyên ương, hàng đêm cùng nhau ngồi nhàn thọai, luôn tận sức nghĩ ra mọi cách để làm nàng vui, chỉ vì  ta muốn nàng thật lòng thật dạ mà vui vẻ theo từng lời nói của ta.

Kết quả, nàng không yêu ta, trái lại đi yêu thầm một tên tú tài nghèo kiết xác.

Nàng mang châu báu trang sức mà ta tặng nàng, ngọc cổ trân quý, bảo cầm trứ danh đem đi bán hết để đổi lấy tiền, đi thuê một căn phòng riêng cho tên tú nghèo kiết xác kia đọc sách, đút lót khắp nơi, để hắn tham gia ứng thí khoa cử. Kết quả tên tú tài nghèo hèn ấy đã bảng vàng đề danh, cao trung Trạng Nguyên. Hắn liền cho kiệu hoa đến rước nàng về phủ, hai người thành thân, nàng đã trở thành vợ của kẻ khác. Đầu đường khắp phố, đâu đâu cũng truyền tụng về cái giai thoại thiên cổ này.

Mà ta chính là kẻ coi tiền như rác, góp phần công sức để làm nên cái giai thoại ấy.

Tình cảm tiêu tan thảm bại, bản tiên quân khi đó tinh thần sa sút trầm trọng. Ta ban ngày thì chìm trong men rượu, đêm đến thì ngâm nga mấy câu thơ. Cây mận nhỏ cô đơn trong mùa xuân bi thương, xóm làng đìu hiu trong ngày thu buồn, cây lê nhỏ say giấc mộng Dương Châu suốt mười năm, thi từ lạnh lẽo, bất kể chuyện quan trọng gì đều có thể gạt qua một bên. (*Nguyên bản: Thương xuân đích tiểu lý, bi thu đích vi trang, thập niên nhất mộng túy Dương Châu đích tiểu đỗ, thê thi lương từ, thủ thủ gia năng đảo bối) Từ trùng dương năm ấy cho đến năm Đoan Ngọ, nàng đến miếu thắp hương, ta ở đại điện ngăn nàng lại chỉ muốn hỏi một điều, rằng tên tú tái kia rốt cuộc có điểm gì hơn ta, ta toàn tâm toàn ý với nàng, vậy mà nàng lại một lòng hướng về tên tú tài ấy.

Nàng trả lời ta, công tử luôn miệng nói đến chữ tình, kỳ thật người cũng không biết cái gì gọi là tình, người cho rằng cứ vung tay tiêu tiền như nước là yêu thiếp, cho rằng tặng bảo cầm hương phiến, vòng ngọc trâm cài là yêu thiếp. Tướng công ngày đó mặc dù nghèo nàn, nhưng chàng có thể cùng thiếp đồng tâm tương thân. Công tử là thiếu gia quyền quý, chỉ sợ ngay cả mì hoành thánh ven người cũng chưa từng nếm qua, sai lầm mà cho rằng đó là tình yêu, sao có thể hiểu được những lúc lưỡng tình tương duyệt, trong lòng người khi đó cũng chỉ là một chút hiếu kỳ về ta mà thôi.

Ta buồn bã rời khỏi chùa, đi đi lại lại trên phố. Tình cảm bi thương tương tư sầu khổ đã hơn một năm, lại bị nàng cho là tình cảm nông nỗi thoáng qua, không đáng một đồng.

Ta ở trên đường nhìn sương khói lững lờ bên cạnh, lẽ nào chỉ đơn giản là ta chưa ăn qua mì hoành thánh ven đường, tình cảm của ta lại không thể gọi là tình yêu?

Ta thong thả bước đến nơi sương khói lững lờ một cách suy sụp, kéo lấy cái ghế thấp phía trước bàn ăn, ngồi xuống chán nản gọi: “Lão bản (*ông chủ), cho một bát mì hòanh thánh.”

Sau khi uống xong bát mì nước kia, ta thành Tống Dao tiên.

Hoành Văn giả mù sa mưa trấn an ta: “Mệnh, đây là thiên mệnh. Thiên mệnh không thể nào trái được.”

Đúng rồi, Hoành Văn từng chế nhạo bản tiên quân như thế, việc này quả thật ta đã nói qua với hắn.

Khi đó bản tiên quân thở dài nói: “Thiên mệnh khiến

ta

cô loan (*

cô độc một mình

)

tinh cao chiếu.” Hoành Văn nằm trên tảng đá cạnh hồ sen, từ từ nhắm hai mắt nói, “Không, không, là thiên mệnh khiến ngươi trở thành thần tiên.”

Nghĩ như thế, ta hiện giờ giúp Thiên Xu cùng Nam Minh diễn trọn vở kịch này, từ nét mặt cho đến cách nhìn, đem đi so với tình sử của bản tiên quân năm đó, lại có một hai phần giống nhau.

Lý Tư Minh phải lòng Mộ Nhược Ngôn, Mộ Nhược Ngôn cùng Đan Thành Lăng lưỡng tình tương duyệt. Lý Tư Minh trói buộc Mộ Nhược Ngôn bên cạnh, dùng hết mọi bản lĩnh của mình, vô tình lại dày vò hắn, chia rẽ uyên ương, tuy rằng Ngọc Đế sẽ không an bài một kết cục tốt đẹp cho Nam Minh cùng Thiên Xu, nhưng Mộ Nhược Ngôn cùng Đan Thành Lăng từ đầu chí cuối đều lưỡng tình tương duyệt như xưa, không hề dao động.

Hóa ra bản tiên quân vẫn là một người góp phần giúp đỡ, coi tiền như rác.

Chẳng lẽ bản tiên quân nhất định phải diễn loại vai như vậy, số mệnh định rằng ta là một người luôn bị “cắm sừng”? !

Ngọc Đế lão nhân ngài thật là thất đức! !

Bản tiên quân đem những oán hận chất chứa mà ngủ say, lại lại mơ thấy Nam Minh Đế Quân mang theo một cái kiệu hoa nhỏ, thân khoác áo giáp, vung đao đứng trước cửa Đông quận Vương phủ một cách ngang tàng, hắn muốn đoạt lấy Thiên Xu từ trong tay ta.

Một mặt ta hò hét trong lòng, Đế Quân ngươi mau chóng đem Thiên Xu khiêng lên kiệu đi, chạy trốn càng xa càng tốt, bản tiên quân thật sự không muốn thị hầu hắn nữa; một mặt ở ngoài miệng ta lại hung tợn nói: “Bản tiên quân và Thiên Xu trời định một đôi, hắn là bảo bối của ta. Ai cũng không được đưa hắn đi!”

Trong mông lung, đột nhiên bị ai đó dựng đầu dậy, ta thoáng chút run lên.

Ta mắt nhắm mắt mở, kéo lấy tay áo của người trước mặt – Hoành Văn – rồi cười cười: “Làm gì vậy?”

Hoành Văn đưa mắt nói một cách thong thả: “Bảo bối yêu của ngươi -  Thiên Xu – đang nằm trên giường ở trong phòng ngươi mà thổ huyết kìa, đừng ở đó mà nói mớ, mau chạy nhanh qua đó xem đi.”

Bản tiên quân vội nhảy nhanh xuống giường quay về trong phòng của Lý Tư Minh, trời lúc này đã mờ sáng, chỉ thấy Thiên Xu nửa mê nửa tỉnh gương mặt nhợt nhạt trắng như tờ giấy, hai mắt nhắm chặt một cách vô lực, khóe miệng vẫn còn lộ ra một vệt máu. Dưới giường là một chiếc khắn trắng đã thấm máu, cổ tay áo bên cạnh góc chăn của hắn cũng thấm vài vệt máu đỏ.

Hắn thổ huyết thật im lìm.

Hoành Văn ở bên cạnh ta nói: “Bảo bối yêu quý của ngươi đã thổ huyết đến ngất đi rồi, ngươi ở đó còn ngây người ra làm gì? Còn không mau mà đỡ người ta ôm vào lòng, cho gọi đại phu đến chẩn trị đi.” Nói rồi đưa tay lên đẩy ta trở lại vào thể xác của Lý Tư Minh. Ta từ trên giường xoay người ngồi dậy, nâng nửa người Thiên Xu lên, giúp hắn lau lau vệt máu nơi khóe miệng. Hoành Văn dùng ẩn thuật, cố tình khiến cho ta đây tức Lý Tư Minh mắt phàm có thể thấy được hắn. Rồi ngồi ở trên ghế, mỉm cười nhìn Thiên Xu đang mê man trong lòng ta. Ta giấu đi biểu hiện trên gương mặt, cất cao giọng gọi: “Người đâu!”

Nha hoàn nghe thấy vội đẩy cửa khấu đầu, ta run giọng nói: “Mau cho gọi đại phu, Ngôn công tử thổ huyết .”

Chương 11

Đại phu trong Đông quận vương phủ nói với ta, mạch tượng của Ngôn công tử không ổn định, nguyên do là đã nhiễm hàn khí lâu năm, ứ đàm sinh phiền muộn, cho nên mới kéo dài liên miên thế này.

   
 

Ta xua tay cắt ngang lời nói của lão, “Bản công tử đây không hiểu biết gì về y thuật, lão nói dài dòng với ta thì có lợi gì? Bệnh đã biết, thì hãy trị đi.”

   
 

Ông lão vội vâng vâng dạ dạ, chậm rãi tuần tự kê khai đơn thuốc, nói rằng phương thuốc này chỉ có thể khiến chứng ho của Mộ Nhược Ngôn trở nên ổn định hơn, có ý ngầm ám chỉ rằng căn bệnh này của Mộ Nhược Ngôn không thể trị dứt được.

   
 

Không thể trị dứt, vậy chẳng lẽ đây là bệnh lao sao?

   
 

Ta cúi đầu nhìn Mộ Nhược Ngôn một lúc, hèn gì sắc mặt hắn lại vàng vọt trắng bệt ra như vậy, cả ngày ho khan, nguyên do là mắc bệnh lao trong người ~~

   
 

Hoành Văn vẫn còn chưa đi, ở bên cạnh bàn thản nhiên nói: “Nhìn vẻ mặt đầy ưu sầu của ngươi, xem ra là rất thương tiếc, rất đau lòng rồi.”

   
 

Tâm tình của bản tiên quân thế này mà lại bị ngươi đem ra chế giễu khiến lòng ta đây càng rối như tơ vò, ta nào còn tâm sức đâu nữa để mà xót xa. Ta nhìn xung quanh bốn bề vắng lặng, liền thấp giọng nói: “Trời cũng đã sáng lắm rồi, Triệu công tử không sợ có người đến thỉnh mạc trọng sao?”

   
 

Hoành văn nói: “Vậy, ta về phòng trước. Ngươi cứ ở đấy mà chăm sóc Thiên Xu đi.” Ngân quang chợt lóe lên, thoáng cái đã không thấy bóng dáng hắn đâu. Xem chừng là đã đi mất rồi.

   
 

Bản tiên quân ngồi xuống bên giường, Thiên Xu vẫn còn chưa tỉnh, ta cầm tay hắn đặt trở lại vào trong chăn, giúp hắn kéo chắn nhích lên một chút để đắp cho kín người. Ngọc Đế đối với Thiên Xu quả thật rất tàn nhẫn, cả nhà thì chết hết, gia sản cũng bị tịch biên, lại ban cho hắn chứng bệnh lao trên người. Khiến hắn phải dở sống dở chết mà gánh chịu tội. Còn Nam Minh kia thì lại được làm tướng quân một cách vui vẻ bên Nam quận, thật là chưa nghe nói qua hắn phải chịu khổ như thế nào ở đó.

   
 

Ta đút chưa xong chén thuốc, thì Thiên Xu đã tỉnh lại, ta kéo tay áo lên giúp hắn lau đi phần thuốc còn dính lại nơi khóe miệng, “Lần này ngâm mình trong nước, lại khiến bệnh lao trong người ngươi tái phát, tội gì phải như vậy.”

   
 

Mộ Nhược Ngôn cười khắc khổ: “Có lẽ số mệnh đã định cơ thể này của ta muốn sống không được muốn chết cũng không xong, chỉ là lại làm phiền đến ngươi rồi.”

   
 

Ta cười gượng nói, “Ngươi là bảo bối yêu quý của ta, làm bất cứ việc gì cho ngươi ta đều cam tâm tình nguyện.” Là do Ngọc Đế phái bản tiên quân xuống ở bên cạnh ngươi, bản tiên quân làm bất cứ việc gì cũng đều là lẽ đương nhiên.

   
 

Tranh thủ oán trách một lúc, bản tiên quân thiệt tình nhịn không nổi nên hỏi, “Đại phu nói rằng đây là bệnh cũ lâu năm của ngươi. Mộ phủ phạm tội cũng không bao lâu, tính ra trước kia người cũng là thiếu gia trong phủ, như thế nào lại khiến bản thân mang trên người chứng bệnh lao như vậy?”

   
 

Mộ Nhược Ngôn im lặng không lên tiếng.

   
 

Ta nói: “Chẳng lẽ lại cùng Đan Thành Lăng xảy ra quan hệ?” Thấy hắn vẫn không hé môi, ta lại nói tiếp: “Ngươi đối với hắn thật sự là tình bền hơn vàng. Đến khi nào thì có thể đem tình sử của các người nhất nhất kể cho ta nghe thử.” Ta thuận tay với lấy mái tóc mềm mại của Thiên Xu, “Cũng nên để cho bản công tử biết được, hắn là người như thế nào ở trong lòng ngươi chứ.”

   
 

Mộ Nhược Ngôn vẫn im lặng không hé lời nào. Bản tiên ngắm nghía mái tóc trong tay một hồi lâu, sau mới buông tay ra. Lặng lẽ bước ra khỏi cửa đi dạo.

   
 

Phía dưới hành lang trước viện, một vật thể nào đấy như mũi tên lao thẳng đến bên chân ta, bàn tay bé xíu níu chặt lấy góc áo choàng của ta mà giật giật, “Tiểu thúc thúc, tiểu thúc thúc ~~” Ta nhướng mày lên, sờ sờ đầu hắn, “Làm sao lại không ở trong phòng nghe tiên sinh giảng bài, lại chạy loạn ra đây rồi.”

   
 

Đưa mắt thấy Tấn Thù đang núp sau cây cột, lộ ra nửa khuôn mặt nhỏ nhắn, bị ta nhìn thấy, liền rụt rè nấp lại sau cây cột. Bản tiên quân quang minh lỗi lạc, đứa nhỏ này vì sao vừa nhìn thấy ta lại giống như thấy lão hổ tinh không bằng, thiệt là không sao hiểu nổi. Tấn Ninh nhăn nhăn cái mũi lay lay chân ta: “Viết chữ đau tay, tiểu thúc thúc ~ ta muốn đi thăm thúc thúc trong viện, tay đau, phải để thúc thúc trong viện thổi một chút.”

   
 

Gương mặt ta cau lại, đầu óc của thằng nhãi con này thiệt tình, đúng là lắm trò thật. Xa xa lại thấy Hoành Văn từ hướng thư phòng đi lại đây.

   
 

Chân ta bị Tấn Ninh bám chặt, đành phải ở tại chỗ mà gượng cười chào hỏi, “Thật tình cờ, Triệu tiên sinh.”

   
 

Hoành Văn bước đến gần, nhã nhặn mà chắp tay, “Tam công tử.” Rồi lại nhìn nhìn bên chân ta, cười nói: “Là tiểu thiếu gia sao?”

   
 

Ta lại cười trừ, cảm thấy hai chân nhẹ hẳn. Chỉ thấy Tấn Ninh giống như một cái phi tiêu, lao thẳng đến trước người Hoành Văn, ôm lấy hai chân Hoành Văn, “Ca ca ——” Hoành Văn thân hình cao lại nhỏ nhắn, cả người bất ngờ như muốn bổ nhào ra, vội lui về phía sau từng bước. Tấn Ninh nhanh túm lấy vạt áo choàng lúc ẩn lúc hiện của Hoành Văn, ngước khuôn mặt còn búng ra sữa của mình lên mà hỏi: “Ca ca, người tên gì?”

   
 

Hoành Văn Thanh Quân căn bản sinh ra đã là thần tiên rồi, không phải từ phàm thế sinh ra, chưa từng thấy qua đứa trẻ như vậy, vì thế ngẩn ra một lúc, sau lại bật cười nói: “Ngươi hỏi ta sao? Ta họ Triệu, tên một chữ Hoành.”

   
 

Bản tiên quân đi nhanh về phía trước, muốn kéo Tấn Ninh ra, thằng nhãi con này cứ túm lấy Hoành Văn không buông, cái mặt cứ tỉnh bơ mà nói: “Triệu ca ca đẹp, Tấn Ninh thích! Triệu ca ca, ôm một cái!” Ta không nể mặt liền đưa một tay kéo lấy tên tiểu quỷ này ra khỏi người Hoành Văn, “Đủ rồi! Cái gì mà Triệu ca ca. Vị này chính là Triệu tiên sinh mà tổ phụ mời đến. Phải gọi là tiên sinh biết không!” Tấn Thù núp sau cây cột cũng mút mút ngón tay mà tiến lại gần Hoành Văn, vừa nhìn thấy ta thì lại rụt rè mà lui về phía sau.

   
 

Hoành văn cười rất thoải mái, Tấn Ninh ở trong tay ta cứ giãy giụa loạn xạ cả lên, muốn lao nhanh về lại chỗ Hoành Văn, phía dưới hành lang chợt có người quát: “Ninh nhi, làm cái gì thế!” Tấn Ninh lập tức đứng im, không dám nhúc nhích nữa. Cha hắn – Lý Tư Hiền vội sải bước đi nhanh lại đây, từ trong tay bản tiên quân mà xách cái lỗ tai Tấn Ninh kéo về bên người, Tấn Thù cũng vội lấy tay ra, ậm ừ trong miệng mà gọi một tiếng đại bá phụ. Lý Tư Hiền lạnh lùng nói: “Trước mặt tiên sinh đây lại vô lễ như thế, từ trước đến giờ lão sư dạy ngươi như thế nào! Mau trở về phòng mà đứng tự kiểm, rồi chép phạt một trăm lần cho ta.” Tấn Ninh mím chặt môi nghẹn ngào, thút tha thút thít mà khóc rồi đứng lên. Hai nhũ mẫu vội tiến lên, đưa Tấn Ninh và Tấn Thù đi. Tấn Ninh vừa khóc vừa đi, đưa tay áo lên chùi nước mắt nước mũi mà không quên quay đầu lại nhìn Hoành Văn. Lý Tư Hiền chắp tay nói: “Khuyển tử vô phép, mạo phạm Triệu tiên sinh, mong Triệu tiên sinh chớ trách.”

   
 

“Triệu công tử” ánh mắt thoáng cười, làm sao lại có thể trách mắng được chứ. “Đại công tử khách khí, tiểu thiếu gia tính khí trẻ con, hiểu biết về kiến thức ngôn ngữ vẫn còn hồn nhiên, ngày sau nhất định sẽ là long phụng trong loài người.”

   
 

Lý Tư hiền luôn miệng tán thưởng tiên sinh, xoay người nói với bản tiên quân: “Phụ thân đang ở đại sảnh, lệnh cho Tam đệ ngươi tức tốc qua đó.”

   
 

Nét mặt Lý Tư Hiền nặng trĩu, có vẻ như Đông quận Vương tìm bản tiên quân là vì chuyện khó lường trước được. Bản tiên quân nghi hoặc thăm dò rồi tiến đến đại sảnh, bắt gặp Lý Tư Nguyên cũng đang ở đấy, đưa tay che miệng mà nhỏ giọng nói với ta: “Đệ cùng vị công tử ở trong viện kia, phụ thân đã biết được. Hiện giờ nộ khí đang rừng rực.”

Chương 12

Đông quận Vương đứng xoay người lại ở đại sảnh, đợi bản tiên quân vừa vào cửa, lập tức nói:”Đóng cửa.”

Cánh cửa ở đại sảnh lập tức khép lại kín mít. Đông quận Vương chỉ vào những tấm bài vị dày đặt phía trên bàn thờ, “Quỳ xuống.”

Bản tiên quân nhất thời không thể không quỳ xuống một lúc. Ai ya, lão quỷ, lão để Tống Dao Nguyên Quân ta phải thụ phạt quỳ ở đây, chỉ sợ khi xuống âm phủ một ngàn năm lão cũng không thể đầu thai được, giảm phúc tam thế.

Đông quận Vương vênh thẳng hàm râu: “Nghiệt tử, ngươi một hai chục năm nay đều ngây ngô mộc mạc, vi phụ chưa từng dạy dỗ ngươi, cư nhiên hiện giờ ngươi lại tiêm nhiễm long dương, nuôi dưỡng nam luyến! Xem bổn vương hôm nay ở trước linh vị tổ tiên cắt đứt cái tà tâm của ngươi như thế nào.” Hét lớn một tiếng, “Thỉnh gia pháp!” Phút chốc có một tiểu tư mang đến một cây thiết trụ, có thanh sắt quấn quanh, thiết trụ đấy chính là thiết côn, ở phía đầu có một ít cây trà thô ráp bao quanh. Đông quận Vương gia quả nhiên là xuất thân võ tướng, gia pháp lại hung mãnh như thế.

Tiểu tư phụng mệnh xách một cái ghế dài ra, đem bản tiên quân đặt ở trên ghế khiến ta không thể nào nhúc nhích được, Đông quận Vương xăn tay áo lên, vung mạnh thiết trửu xuống lưng ta. Một nhát thật mạnh, thanh sắt cắm vào da thịt, bản tiên quân đau đớn mà rên lên một tiếng, trước mắt kim quang lóe lên, đột nhiên ta lơ lửng giữa không trung. Hoành Văn kéo lấy bản tiên quân thấp giọng nói: “Đã tới chậm một bước.” Rồi nhẹ tay mơn trớn lưng ta, “Có phải đã bị thương rồi không, đau lắm phải không?”

Thần sắc áy náy, trong ánh mắt cũng lộ ra vẻ xót xa thân thiết, ta cười nói: “Một chút thương tích thế kia sao có thể đả thương đến chân thân ta. Chỉ vì bám trong cơ thể phàm trần của Lý Tư Minh, nên mới có thể khiến ta đau đớn như vậy. Cũng may là có ngươi, ta chỉ bị đau một chút. Nếu trông chờ vào Mệnh Cách Tinh Quân, không biết bản tiên quân bị đánh tới cái dạng gì lão mới chịu xuất hiện.” Đôi mắt và chân mày của Hoành Văn dần giãn ra, ở bên cạnh dìu ta di chuyển giữa không trung, xem Đông quận Vương vung cao thiết trửu hung hăng giáng mạnh xuống tấm lưng Lý Tư Minh. Một nhát rồi lại một nhát. Tấm lưng Lý Tư Minh loang lổ vết máu, tiểu tư bên cạnh nhìn thấy mà khóc nức nở: “Vương gia, Tam công tử dường như ngất đi rồi.”

Đông quận Vương vừa nghe chợt dừng tay, “Súc sinh! Chắc là đã hôn mê rồi!” Tiểu tư nâng Lý Tư Minh dậy, đưa tay đặt trước mũi, rồi khóc lớn nói: “Vương gia, Tam công tử dường như, dường như không còn hơi thở nữa ~~”

Nét mặt già nua của Đông quận Vương thoắt chút trở nên hoang mang. Tiểu tư nhanh như chớp vội đi mời đại phu, bản tiên quân cùng Hoành Văn ở giữa không trung nhìn xem một đống người vây quanh cái thể xác sống kia mà xem mạch, châm kim, rót thuốc, dùng băng mà ấn huyệt nhân trung, trông thật là thân thiết.

Xem đến cao hứng, bỗng nhiên nhớ tới một chuyện, Đông quận Vương đến cả đứa con ruột cũng có thể đánh đập tàn nhẫn như vậy, không biết sẽ xuống tay với Thiên Xu như thế nào. Ta vội chạy vọt đến hàm viện, trong phòng ngủ không có người, trong viện cũng không có, bèn niệm thần chú tìm người, hóa ra là bị đưa đến nhà củi phía sau viện. Bản tiên quân liền cưỡi lưu tinh đuổi đến, đến nơi thì nhìn thấy một tên nô bộc cường tráng đang bưng một cái bát đưa đến bên miệng Mộ Nhược Ngôn.

Nước trong bát hồng hồng đen đen, còn nổi cả bọt lên nữa.

Mộ Nhược Ngôn nhìn thấy cái bát này thì bộ dáng quả rất vui vẻ, ánh mắt hàng mi đều toát lên nét vui sướng, chờ đợi bát thuốc ấy nhanh chóng đưa mình đến cửa tử. Lúc bản tiên quân “đút” ngươi uống thuốc sao không thấy ngươi phối hợp tinh thần được như vậy. Ta giận dữ, xuất ra một tia chớp, cái bát trong tay tên nô bộc cường tráng kia lập tức vỡ toang xuống đất, nước thuốc sinh sôi đầy khói trắng trên mặt đất. Tên nô bộc cường tráng ấy đưa mắt nhìn giữa không trung, thần sắc sợ hãi, “Ban ngày ~~ giữa thanh thiên bạch nhật ~~ trong phòng sao lại có tia chớp như vậy~~ quỷ ~~ có quỷ! !” hắn vội quỳ rạp xuống đất dập đầu bình bịch, “Đại tiên tha mạng! Đại tiên tha mạng!” Rồi nháo nhào mà bò ra cửa, “Có quỷ ——”

Quỷ, quỷ mà có gan động vào Thiên Xu sao.

Mộ Nhược Ngôn cúi đầu nhìn xuống mặt đất, lại ngửa đầu lên nhìn giữa không trung, tự cười khổ mà giễu cợt bản thân: “Xem ra ông trời thật đang đùa giỡn ta sao.”

Thiên Xu, thấy rõ là tốt rồi. Là Ngọc Đế đùa giỡn với ngươi, ông trời hay Ngọc Đế cũng cùng một người cả thôi.

Hoành Văn không biết từ lúc nào đã đến bên cạnh ta, nói: “Thiên Xu uống xong dược cũng không thể chết được, ngươi không cần phải lộ tiên tích như thế.”

Ta nói: “Uống xong tuy không thể chết được, nhưng bụng cũng sẽ đau quằn quại. Ta thật sự chẳng muốn hầu hạ hắn chút nào. Đúng là uống hết dược không cần cứu cũng chả chết, Mộ Nhược Ngôn sẽ trở thành yêu quái trong mắt những người ở đây, về sau sẽ có rất nhiều phiền toái.”

Hoành Văn nhìn nhìn ta, không thèm nói gì.

Lại quay về đại sảnh, tận mắt nhìn thấy đầy tớ hì hục đưa Lý Tư Minh quay về hàm viện. Đợi cho cơ thể yếu ớt kia được đặt lên giường, Đông quận Vương cùng hai người con vây quanh trước giường mà thở dài lo lắng, bản tiên quân chui vào thể xác Lý Tư Minh, khẽ mở mắt ra, hữu khí vô lực mà hô đứt quãng: “Nhược Ngôn. . . . . . Nhược Ngôn. . . . . . Ta không thể sống mà không có ngươi. . . . . .” Thê lương mà hướng về giữa không trung mà nhìn Hoành Văn, suy sụp mà nhắm mắt lại, đột nhiên lại bị kéo ra giữa không trung. Lý Tư Minh vì thế mà yếu ớt nằm xuống bất động .

Lý Tư Nguyên rưng rưng nói: “Phụ thân, xem ra đã không còn cách nào nữa, người cứ để cho tam đệ bảo dưỡng người kia còn hơn là khiến đệ ấy sống như cái xác không hồn như vậy.” Lí Tư Hiền cũng nói: “Phụ thân, xem ra đây đúng là số mệnh.”

Đông quận Vương ngửa mặt lên trời thở dài nói: “Oan nghiệt, quả là oan nghiệt! Bổn vương tạo nên cái nghiệt gì, sao lại đem tiểu súc sinh nuôi dưỡng đến nỗi này ~~” đôi mắt già ngấn lệ, ảm đạm nhắm lại, “Được rồi, đây là cái mệnh của tên vương bát ( *con rùa) này, cứ theo ý của nó.” Phân phó kẻ dưới rằng, “Đưa đại phu đến phòng củi, xem người nọ còn cứu được hay không.”

Một lúc sau ba bốn người đưa Thiên Xu tiến vào, Đông quận Vương đưa mắt nhìn, rồi hừ mạnh một tiếng, phất tay áo mà đi khỏi. Mộ Nhược Ngôn bị đẩy đến bên cạnh giường của ta, nhìn thấy tình trạng thê thảm của Lý Tư Minh lúc này, thần sắt thóang chút suy sụp. Quả là so với lúc trước Thiên Xu đây đúng là có tình người hơn một chút rồi.

Lý Tư Nguyên ở mép giường nói: “Tam đệ mau tỉnh lại, người mà đệ mong nhớ đã đến rồi .”

Hoành văn ngoài miệng cười nhưng trong lòng không cười, vỗ vỗ bả vai ta, “Đến lúc ngươi đi xuống biểu hiện rồi đó.” Rồi bỗng nhiên một chưởng đẩy mạnh ta, tiến vào thể xác của Lý Tư Minh.

Bản tiên quân khẽ động đậy, mắt nửa nhắm nửa mở, lại hữu khí vô lực mà lẩm bẩm nói: “Nhược Ngôn ~~ Nhược Ngôn. . . . . .” Ta run rẩy hai tay, quờ quờ quạng quạng lại với được một vật gì đấy, là bàn tay có chút lạnh lẽo, chính là tay của Mộ Nhược Ngôn.

Ta chỉ giả vờ đưa hai tay lên quờ quạng cho có thôi, không nghĩ tới có thể quơ được tay của Mộ Nhược Ngôn, đang miên man suy nghĩ tiếp theo phải làm gì. Đột nhiên kim quang chợt lóe lên, ta lại bị kéo ra giữa không trung.

Bản tiên quân trơ mắt nhìn Lý Tư Minh đầu lệch một bên, co quắp trên giường, tay trái còn nắm chặt tay của Mộ Nhược Ngôn.

Hoành Văn thản nhiên nói: “Rất tốt, rất tốt.”

Chương 13

Lý Tư Nguyên ở trước giường ho khan một tiếng mà nói: “Tam đệ, đệ hãy tịnh dưỡng thật tốt, nhị ca và đại ca ngày mai lại đến thăm đệ.” Rồi quay đầu lại đưa mắt ra hiệu cho Lý Tư Hiền, Lý Tư Hiền vội vàng nói: “Đúng đúng, tam đệ bị thương không nhẹ, vừa nãy mới uống thuốc ở đại sảnh, cần phải được tịnh dưỡng. Phụ thân cũng về phòng nghỉ ngơi trước đi.” Lại quay đầu nói với tiểu tư và nha hoàng: “Người không phận sự thì lui ra hết, những người còn lại thì đứng canh giữ ngoài cửa , đợi thuốc đến thì hầu hạ tam thiếu gia uống.”

Đông quận Vương nghiêng mắt thoáng nhìn trên giường, thở dài một tiếng, phất tay áo ra khỏi cửa, những người còn lại cũng nhanh chóng rời khỏi. Lý Tư Nguyên thì cứ dây dưa dùng dằn, rồi xoay người bước đến bên giường, chắp tay nói với Mộ Nhược Ngôn: “Gia phụ trời sinh tính khí cương trực lại ương ngạnh, tam đệ đây lại khiến cho lão nhân gia của hắn phải lao tâm khổ trí, hôm nay cơn giận lại lên đến đỉnh đầu, đã cư xử không phải với công tử, mong công tử lượng giải.” Nói xong mới đi ra khỏi phòng.

Cửa phòng khép lại, trong phòng chỉ còn lại Thiên Xu cùng Lý Tư Minh. Ta cười làm lành nói với Hoành Văn: “Sao không đợi ta ở dưới đó, gỡ tay Thiên Xu ra đã, ngươi lại kéo ta lên trên đây rồi?”

Hoành Văn nhướng đôi mày sắc sảo lên mà nói với ta: “Ngươi gấp cái gì, khó khăn lắm mới nắm được tay Thiên Xu, sao không để đó nắm thêm chút nữa, dù gì bây giờ cũng không có ai, để xem Thiên Xu sẽ đối xử với Lý tam công tử ngươi như thế nào.”

Bản tiên quân đành phải ê ô hai tiếng, nhìn Mộ Nhược Ngôn đang đứng ở trước giường, hai hàng lông mày mảnh mai có chút chau lại, nhìn vào tấm lưng của người trên giường, Lý Tư Minh vẫn không nhúc nhích, lại khom lưng xuống nhẹ nhàng mà gỡ từng ngón tay Lý Tư Minh, rút tay ra khỏi. Rồi kéo lấy tấm chăn bên cạnh, nhẹ nhàng đắp lên trên người Lý Tư Minh.

Hoành Văn nhìn ta mà cười hì hì, “Hành động đắp chăn cho người đang nằm trên giường, xem ra việc này tương lai đúng là khó có thể lường trước được.” Bản tiên quân vừa bị hắn thấy sự việc này, không thể không xấu hổ mà vội ho một tiếng, cười ha ha, “Thiên Xu Tinh Quân ở thiên đình luôn luôn có tấm lòng thương xót cho những người ốm yếu, giờ làm phàm nhân cũng không có gì thay đổi.”

Một lát sau, tiểu nha hoàn gõ cửa bước vội vào đưa chén thuốc an thần tĩnh tâm đến cho tam thiếu gia uống, tình huống lúc này đương nhiên phải đưa đến tay của Mộ Nhược Ngôn, cảm phiền Ngôn công tử giúp thiếu gia uống thuốc, nô tỳ xin phép cáo lui trước. Rồi cúi chào trở ra.

Mộ Nhược Ngôn đang cầm chén thuốc đứng đó, bản tiên quân nhịn không được nền ghé đầu ra xem xét, mới vừa rồi Thiên Xu động thủ giúp ta đắp chăn, bản tiên quân trong lòng có chút vui sướng. Lúc này Lý Tư Minh lại giống như hoạt tử nhân (*người vô dụng, không thể làm gì) nằm ở trên giường, không biết Thiên Xu sẽ dùng cách gì để giúp ta uống thuốc đây?

Hoành Văn ở sau lưng bản tiên quân mà xót xa nói: “Ngươi dài cổ ra như vậy, chắc là đang đợi Thiên Xu dùng miệng “đút” thuốc cho ngươi chứ gì?”

Ơhh? Bản tiên quân nhớ rõ là Hoành Văn Thanh Quân chưa từng tập qua thuật đọc tâm mà.

Hoành Văn kéo dài hơi mà nói: “Mơ đi.” Rồi một tay đẩy bản tiên quân té ngã, nhập vào thân thể của Lý Tư Minh, “Thành thành thật thật mà xuống đó uống thuốc.”

Bản tiên quân đành phải hé mở mí mắt, ngọ nguậy giả làm bộ dáng của một người vừa tỉnh lại. Ở trong cơ thể này của Lý Tư Minh, lập tức cảm giác được những vết thương vừa rồi quả rất đau đớn, hữu khí vô lực gọi một tiếng Nhược Ngôn. Nghe thấy Mộ Nhược Ngôn đáp lại với một thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng: “Thuốc đến rồi, uống trước đi.”

Ihh, bản tiên quân xuống đây chính là để uống thuốc. Bất quá trước khi uống thuốc, ta còn muốn vờ vịt một tí đã. Ta gắng gượng nửa thân người dậy mà đứt quãng nói: “Nhược Ngôn ~~ Nhược Ngôn ~ ngươi còn ở đây ~~ phụ thân ta, người không ~ người không gây khó dễ cho ngươi chứ. . . . . .”

Mộ Nhược Ngôn không nói gì cầm chén thuốc bưng lại đây, ta vận động nửa thân mình, dùng miệng tiếp lấy chén thuốc mà uống, rồi Nhược Ngôn lại đưa tay đến đón lấy chén thuốc, để lại xuống bàn, mở cửa phòng ra, tiểu nha hoàn lập tức tiến vào thu dọn chén. Ta hấp hối mà căn dặn: “Mộ công tử đang bệnh, hãy đưa công tử về Đông Sương tĩnh dưỡng trước, chờ thương tích của bản công tử lành lại rồi mới tính sau.” Tiểu nha hoàng vội cúi đầu tuân mệnh.

Ta lại bị Hoành Văn kéo ra giữa không trung. Khiến cho Lý Tư Minh giờ nằm úp sấp trên giường , bản tiên quân tranh thủ mấy ngày rảnh rỗi này. Buổi tối ở trong phòng Hoành Văn ngủ, ban ngày thì ẩn thân ở trong Vương phủ đi tới đi lui, hoặc không thì hóa thành một hình dạng khác ở trên phố mà đi dạo mấy vòng. Mỗi ngày nhập vào thân thể của Lý Tư Minh vài lần, thanh tỉnh một lát, uống thuốc ăn cơm, giải quyết mấy chuyện “cấp bách” trong người.

Hoành Văn mấy ngày nay thì lại rất bận bịu, Đông quận Vương đối với vị mạc trọng – Triệu tiên sinh này cực kỳ coi trọng, mỗi ngày mời hắn với hai đứa con cùng ở thư phòng để thương nghị đại sự. Lấy tình thế thiên hạ mà luận mưu lược. Bản tiên quân ẩn thân ở bên cạnh Hoành Văn nghe qua một hồi, cảm thấy thật vô vị. Đành không nghĩa khí mà bỏ lại Hoành Văn để ra phố mà nghe mấy tiểu khúc. Hoành Văn đối với sự tình này có phần canh cánh trong lòng, vào lúc ban đêm thì không cho bản tiên quân ngủ ở trên giường của hắn.

Ta chỉ biết đứng ở đầu giường mà cười làm lành với hắn: “Đêm khuya gió sương lạnh lẽo, Hoành Văn Thanh Quân nỡ lòng nào để cho tiên hữu ngủ bờ ngủ bụi ngoài kia?”

Hoành Văn nghiêm mặt nói: “Đông quận Vương phủ sương phòng trống rất nhiều, sao lại không tìm thấy một gian để mà ngủ.”

Ta lắc đầu: “Sương phòng trống thì có nhiều, nhưng chăn giường thì lại rất ít.”

Hoành Văn nói: “Vậy thì cứ nhập vào Lý Tư Minh, trong phòng ngủ của hắn có cái giường rất lớn. Không thì qua giường của Thiên Xu ở bên Đông sương mà nằm, chỗ đó cũng rất thoải mái áh.”

Gương mặt ta làm ra vẻ khổ sở, “Nhập vào Lý Tư Minh khiến lưng ta đau lắm, còn ngủ cùng Thiên Xu thì lại thấy đau đầu.” Ta cười trừ ôm lấy bả vai Hoành Văn, “Dù trong thiên hạ này có ngàn vạn nơi để ngủ, tại hạ chỉ khao khát cái giường này của Thanh Quân mà thôi.”

Hoành Văn cười khúc khích nói: “Ngươi nói ra mấy lời này thật không sợ bị đem đến tiên bàn để xử quyết àh .” Bản tiên quân thuận lợi chui vào trong chăn ấm.

Lý Tư Minh không hổ là hóa thân của bản tiên quân, thương tích sớm hồi phục. Bốn năm ngày là đã tan máu bầm, đóng vảy kết.

Hắn thật đã hồi phục, mấy ngày nhàn nhã của bản tiên quân cũng qua rồi. Việc quan trọng trước mắt là phải quay về thân thể của Lý Tư Minh, quay về chiếc giường lớn trong phòng ngủ kia, một lần nữa lại đem Thiên Xu giữ chặt bên người.

Mấy ngày nay chân thân ta phiêu lãng bên ngoài, cũng từng đi thăm qua Thiên Xu mấy lần. Thấy hắn mỗi ngày ăn không hết hai khẩu cơm, xem mấy cuốn kinh thư sử sách, ở trong viện bên cạnh cây hạnh nhỏ gần cái ao mà nhìn về phía chân trời, nhớ nhung Đan Thành Lăng, rồi tự đánh với chính mình hai ván cờ vây. Hắn như vậy không sinh bệnh cũng uổng. Mỗi ngày đều trải qua cuộc sống vô vị thế này, kìm nén riết rồi cũng thành bệnh.

Sau khi ta đưa Thiên Xu quay về phòng ngủ, hắn hàng đêm vẫn cứ ho khan. Nhưng lại không dám ho thành tiếng, đem cơn ho mà kìm chặt ở trong lòng. Thân hình mỏng manh tự mình chịu đựng ấy lại khiến lòng trắc ẩn của bản tiên quân nổi lên, nâng hắn dậy vỗ nhẹ vào sau lưng, mở cửa ra căn dặn kẻ dưới chuẩn bị nước nóng pha trà cho Mộ Nhược Ngôn uống, chân thành mà nói: “Muốn ho thì cứ ho, đừng cố chịu đựng, ta ngủ không sợ bị kinh động đâu.” Mộ Nhược Ngôn thuận theo uống hết chum trà rồi nằm xuống, ta thở dài, cũng nằm xuống.

Vừa nằm xuống thì bên đầu lại văng vẳng tiếng gì như tiếng ruồi kêu: “Tống Dao Nguyên Quân, Tống Dao Nguyên Quân ——”

Mệnh Cách lão nhân này mấy ngày nay không thấy bóng dáng đâu, giờ tự dưng lại mò đến đây .

Lão lần này đến đây, nhất định là lại có chuyện thất đức giao cho bản tiên quân làm rồi.

Quả nhiên, ở trên nóc nhà, Mệnh Cách Tinh Quân liền giả mù sa mưa hỏi thăm thương thế của bản tiên quân đã lành hẳn chưa, ta lại cười nói: “Mấy nhát gậy này đều do người an bày lên lưng ta, thương tích có khỏi hay không trong lòng Tinh Quân đây nắm rõ, việc gì còn phải hỏi nhiều như vậy.”

Mệnh Cách Tinh Quân cười trừ, giờ mới chịu nói thẳng vấn đề chính.”Giờ hợi nửa đêm vào năm ngày sau, Đan Thành Lăng sẽ đến Đông quận Vương phủ cướp Mộ Nhược Ngôn, thay Mộ Nhược Ngôn chịu một kiếm của Lý Tư Minh, mang thương thế một mình đào thoát.”

Êhh? Lý Tư Minh ta không phải là yêu thương Mộ Nhược Ngôn sao. Cớ gì lại có thể lấy kiếm mà đâm hắn? Muốn đâm thì cũng phải đâm Đan Thành Lăng chứ.

Mệnh Cách lão nhân vuốt vuốt sợi râu mà nói: “Nguyên Quân àh, tình cảm của người phàm là một thứ rất khó mà lý giải, không thể tự chủ được. Mấy loại tình cảm này quả thật rất phức tạp, ngay cả tình cảm của chính bản thân mình mình còn không khống chế được nữa là, chỉ là do cố gắng hết sức mà vẫn không thề có được thì đành phải hủy diệt nó đi mà thôi.”

Bản tiên quân hiểu được điều này, nhát kiếm này chính là vì thứ tình cảm ác nghiệt của bản tiên quân ta khiến cho Nam Minh đế Quân thấy rõ được tình này thiên động thế nào. Một kiếm xuất ra, chẳng phải là tình cảm của Thiên Xu đối với Nam Minh ngày càng sâu nặng, Thiên Xu sẽ càng căm hận ta hơn sao.

Độc ác thật là độc ác, hận thì cứ hận. Dù sao việc bản tiên quân làm cũng chả phải chuyện tốt đẹp gì, cũng chưa từng mong chờ điều tốt đẹp gì sẽ đến.

Ngọc Đế thật không sai, khiến cho ta có thể có được cơ hội đâm Nam Minh Đế Quân một kiếm. Khi ở trên thiên đình, trong lúc tức giận mà bản tiên quân từng nói ra mấy lời ác độc rằng hận không thể đâm Nam Minh Đế Quân một đao, lời nói ấy nhất định đã bị Ngọc Đế nghe qua. Ngọc đế thật anh minh.

Ta nghe xong Mệnh Cách lão nhân trần thuật, vui sướng mà trở xuống dưới, bỗng nhiên nhớ đến một chuyện: “Thiên Xu hàng đêm ở trên giường đều ho khan khiến ta không được yên giấc, có thể giúp hắn trị chứng bệnh lao này không?”

Chương 14

Mệnh Cách Tinh Quân gương mặt có phần khổ sở: “Ngọc Đế từng hạ lệnh, chúng tiên trên thiên đình không được phép dùng tiên thuật can thiệp vào thiên mệnh. . . . . .”

Ta nói: “Nếu có phương pháp nhân gian nào có thể trị được, không thể xuất ra một chút nhân tình để mà trị liệu sao? Thật sự ta nghe những âm thanh ấy liền thấy đau cả đầu.”

Mệnh Cách vuốt vuốt hàm râu cân nhắc một lát, bản tiên quân lại nói: “Ngọc Đế cũng từng nói, kiếp này phạt Thiên Xu cùng Nam Minh nhiều lần trải qua tình kiếp. Bệnh lao không tính trong tình kiếp, trị xong cũng không gây trở ngại gì.”

Mệnh Cách rốt cuộc cũng hạ khẩu khí, “Cũng được, chỉ là Nguyên Quân vạn lần không thể vận dụng tiên thuật.”

Ta lặng lẽ nói: “Với tình hình hiện giờ của ta muốn động tiên thuật cũng khó.” Mệnh Cách cười ha hả nói: “Gần đây thật là uất ức cho Nguyên Quân.” Ông lão đây hẳn sẽ đền đáp, đồng ý với bản tiên quân việc này, thế mà giờ lại lên tiếng hỏi thăm sức khỏe của Hoành VănThanh Quân. Rồi lại thuận gió trở về, ta mới vừa nhẹ nhàng đi lên, giờ lại rơi trở xuống, đang sắp sửa trở xuống nhà dưới thì phía sau bản tiên quân có tiếng gọi lớn: “Tống Dao Nguyên Quân, tạm dừng lại chút đã!” Ông lão thở hồng hộc, từ trong tay áo lấy ra một khối bài tử bát quái bằng đồng, đưa vào trong tay bản tiên quân.

“Vật này gọi là Ly Thần Phù, là bảo bối của Thái Thượng Lão Quân, cố ý chuẩn bị riêng cho Nguyên Quân. Thiên Xu chuyển thế cùng Nguyên Quân đều ở trong Đông quận Vương phủ, giờ lại có thêm Hoành Văn Thanh Quân, e là sẽ có sơn tinh dã quái đến quấy phá, vật này có thể giúp cho chân thân của Nguyên Quân xuất ra, phòng ngừa vạn nhất. Bất quá mỗi tháng chỉ có thể xài được ba lần. Nguyên Quân làm ơn dùng cho cẩn thận vào.”

Ta đón lấy bài tử, “Chỉ có thể xài được ba lần, sao ít quá vậy.” Mệnh Cách đối với cái kiểu được voi đòi tiên này của bản tiên quân thật sự là không hài lòng chút nào, đứng đó mà cằn nhằn lải nhải mấy câu, chỉ cho bản tiên quân cách sử dụng bảo bối này, rồi mới thuận gió mà quay trở về thiên đình.

Ta quay về thân thể của Lý Tư Minh, Mộ Nhược Ngôn đã ngủ say. Ban đêm nghe thấy hơi thở hắn thật nhỏ bé yếu ớt, lại không dài lắm. Lớn lên không bệnh không đau thật chẳng dễ dàng gì, nhưng lớn lên lên trong nhung lụa gấm vóc, thân thể hắn lại yếu đuối như thế này cũng không dễ dàng. Hắn hai mươi năm sau, rốt cục sẽ có hình dáng như thế nào đây.

Ta chợp mắt chưa được bao lâu, hắn lại tỉnh dậy và ho một hồi. Ta dìu hắn ngồi dậy để thuận khí, xuống giường kiểm tra xem ấm trà trên bàn vẫn còn ấm không, rót một chén cho hắn uống, sau đó đỡ hắn nằm xuống ngủ mới có thể yên giấc được một chút. Ta đưa tay kéo tấm chắn về phía trước để đắp cho hắn, xê dịch chiếc gối một chút để hắn có thể thoải mái hơn, rồi mới chợp mắt thẳng đến sáng.

Ngày thứ hai, Đông quận Vương không ở trong Vương phủ, thuận tiện cho bản tiên quân thừa dịp buổi sáng đi tìm Hoành Văn. Trong phòng không tìm thấy, tìm một hồi chung quanh, xa xa sau cây hồi trong viện thấy có người đang ngồi trong đình, bên người mơ hồ có cái gì đó đang nhúc nhích. Đi đến gần, hóa ra là Tấn Ninh đang ngồi xổm trên thạch bàn cạnh Hoành Văn, cứ dính chặt lấy Hoành Văn mà uốn éo. Đang buồn bực đã nhiều ngày lại không thấy hắn chui đến hàm viện, hóa ra là quấn lấy Hoành Văn. Tấn Thù thì ngoan ngoãn mà ngồi ở bên cạnh, cũng đánh liều dùng một tay nắm lấy tay áo Hoành Văn. Bản tiên quân tới gần đình, chỉ nghe Tấn Ninh nói với Hoành Văn: “. . . . . . Triệu tiên sinh, sau này ta học văn có gì không hiểu có thể hỏi người được không?” trong tay Hoành Văn còn cầm một quyển sách, hẳn là là đang xem sách lại bị tên tiểu lưu manh này mò đến quấy nhiễu đây. Ta lại bước về phía trước hai bước, Hoành Văn vẫn chưa trả lời, Tấn Ninh lại cười hì hì nói: “Tiên sinh, ta có học qua một loại công phu, tiên sinh có muốn xem thử hay không?”

Hoành Văn cười nói: “Ngươi còn có thể học được công phu nữa àh? Thực khó tin áh. Thử biểu diễn một chiêu cho tiên sinh xem thử xem?”

Tấn Thù sắc mặt có phần lo lắng vội kéo kéo tay áo Hoành Văn, Tấn Ninh liền đưa bàn tay bé xíu bám lên hai vai Hoành Văn, “Tiên sinh, công phu này là ta học từ tiểu thúc thúc áh, gọi là độ khí. Ôôôh. . . . . .” Khuôn mặt đang từ từ tiến lên tiếp cận Hoành Văn, bản tiên quân vội bước nhanh đến, ngay lúc Tấn Ninh định giở trò thì liền xách tiểu tai họa này kéo ra, rồi đặt lên mặt đất. Thô lỗ mà nói: “Tiểu thúc thúc tìm Triệu tiên sinh có việc. Đi chỗ khác chơi mau.”

Đôi môi mềm mại của Hoành Văn Thanh Quân, bản tiên quân mấy ngàn năm cũng chưa dám nếm thử, thế nhưng suýt nữa lại để cho thằng nhãi con này hưởng lợi trước rồi.

Tấn Ninh khóc lóc sướt mướt mà chạy đi, Tấn Thù cũng lưu luyến mà buông tay áo Hoành Văn ra, cúi đầu bước chậm theo Tấn Ninh ra sau đình. Ta thở phào một cái, “Vạn hạnh (*vô cùng may mắn).”

Hoành Văn buông quyển sách xuống nhìn ta nói: “Tiểu hài tử ham chơi, so đo làm gì.” Ta nhếch miệng cười cười. Hoành Văn hôm nay xem ra tâm tình khá tốt, mỉm cười hỏi bản tiên quân có chuyện gì. Ta nói: “Cũng không có gì,” rồi đem chuyện Mệnh Cách nói tối qua kể lại. Hoành Văn nói: “Mệnh Cách Tinh Quân viết sổ sách luôn luôn đơn giản hóa sự tình, ngoài việc không diễn đạt rõ sự tình còn kèm theo nghĩa khác trong đó nữa. Chỉ mong lão lần này viết cho rõ ràng chi tiết, đừng để sinh thêm rắc rối nữa.”

Nói đến lại khiến bản tiên quân nhớ đến chuyện xưa, ta đột nhiên nói: “Đúng rồi, ai mà biết được lão viết trong sổ sách như thế nào. Đừng để cuối cùng thành ra Nam Minh đâm ta một kiếm, như vậy thì thiệt là oan uổng áh.”

Hoành Văn tựa tiếu phi tiếu ( *cười như không cười) nói: “Đến lúc đó ngươi đổ máu mà ngã xuống, nói không chừng từ đó về sau trái tim của Thiên Xu sẽ rung động. Chính là ngươi hôm trước có nói, Thiên Xu vốn có trái tim nhân hậu mềm yếu mà.” Bản tiên quân chợt rùng mình. Hoành Văn lại nói thêm vào: “Dọa ngươi thôi. Yên tâm, khi đó còn có ta, sao có thể để ngươi bị thương được.” Ta cười khổ nói: “Thật không lo hắn sẽ đả thương ta, chỉ e thời gian mà Mệnh Cách nói không chính xác thôi. Nói là bốn năm ngày sau sẽ đến, sợ là tối nay hắn đã mò đến đây rồi.”

Kết quả, vào lúc ban đêm, bản tiên quân ngủ ở trên giường, mắt thì cứ mớ thau tháu, lo sợ sẽ có động tĩnh gì. Thức đến sau canh ba, trừ tiếng ho khan của Thiên Xu ra, cái gì cũng không nghe thấy. Không kìm nổi nữa, liền lăn ra mà ngủ.

Liên tục một hai ngày, bản tiên quân ban ngày thì đi khắp nơi hỏi thăm danh y giúp Thiên Xu chữa bệnh, tối về thì lo lắng đề phòng sợ rằng Đan Thành Lăng không đúng hạn mà tiến vào đây, nguyên khí tổn hao nhiều. Nửa đêm không dám ngủ, ta sẵn tiện giúp Mộ Nhược Ngôn thuận khí bưng nước. Ta mấy hôm nay ngày ngày đều mang thuốc bổ đến cho hắn điều dưỡng, buổi tối hắn ho khan cũng ít đi một chút. Nhiệt khí ở tay Mộ Nhược Ngôn cũng dần ấm lên. Một đêm nọ, ta bưng nước đến cho hắn uống rồi mới lên giường nằm, hắn ở bên gối nhẹ nhàng nói đa tạ. Hàng lệ chua xót lâu năm của bản tiên quân không hiểu sao lại muốn tuôn ra.

Mệnh Cách lão nhân nói rằng sau buổi tối ngày thứ ba, vào lúc canh ba, mây đen áp nguyệt, âm phong nổi lên. Bản tiên quân nghe được ngoài cửa sổ có tiếng tất tất tác tác, động tĩnh có chút không bình thường.

Chẳng lẽ bản tiên quân thực không nhìn lầm Mệnh Cách lão nhân, Đan Thành Lăng không đúng hạn mà tiến vào Vương phủ?

Ta đem tấm bài bát quái ở trong tay đặt lên trước ngực, mặc niệm phù quyết. Trong nháy mắt chân thân đã thoát ra di chuyển giữa không trung, lặng lẽ mà rời khỏi phòng.

Ngoài cửa tinh (*mùi tanh tưởi) phong từng trận kéo đến, trong viện lờ mờ một bóng hình lướt qua trong bụi hoa, thỉnh thoảng lại phát ra vài tiếng cười quyến rũ, âm thanh rít lên thê lương buồn bã, là thanh âm của nữ tử.

Hóa ra là bản tiên quân đã đoán sai, Mệnh Cách lão nhân đúng là cái miệng quạ đen.

Không phải Đan Thành Lăng đến đây, mà là yêu quái đến đây.

Nghe thấy cái mùi tanh tưởi này, khằng định là hồ yêu.

Hướng mà hồ nữ kia đi đến chính là phòng ngủ của Hoành Văn, lại còn thêm một con một con tiểu mao đoàn (*thiếu niên)  hồ tinh nữa, tu hành chưa đến ngàn năm mà dám cả gan động vào thượng tiên. Bản tiên quân chẳng muốn phí công mà truy đuổi hắn, dứt khoát đi thẳng đến trước cửa phòng Hoành Văn, chờ nàng hồ tinh kia tự mình đến đây, mẫu hồ ly thông minh, liếc mắt một cái đã thấy bản tiên quân, cười duyên mà nói: “Aiyo, tiên gia trong viện đây cũng thật là nhiều áh.”

Dựa theo quy tắc ở thiên đình, nếu mà nhìn thấy tiểu yêu quái, không được giết nó ngay, mà trước hết phải giảng đạo cho nó nghe.

Vì thế bản tiên quân trầm giọng nói: “Yêu nghiệt, bản tiên quân niệm tình ngươi cũng có tâm tính, không đành lòng đánh ngươi trở lại nguyên hình, nếu ngươi có thể vứt bỏ tà đạo, tu chỉnh sai lầm, qua mấy kiếp có thể tu thành tiên quả, gia nhập vào thiên đình.”

Hồ nữ nói: “Ai nha, thiệt không ngờ tiểu thần tiên đây còn trẻ tuổi thế mà lại dài dòng không khác gì một lão đạo sĩ. Thiếp chỉ là muốn cùng vị tiên quân trong phòng kia có được một đêm uyên ương, dính chút tiên lộ. Mà thôi, dù sao trước giờ cũng chả có ai có thể quay về chính đạo, thiếp không dài dòng với chàng nữa, sau này không hẹn gặp lại.” Xoay người một ô quang (*ánh sáng đen) bao quanh thắt lưng, hướng nam môn mà đi. Ta đưa tay điểm chỉ, chỉ nghe bên trong ô quang vang lên một tiếng kêu thảm. Ta đã nương tay rồi, có thể toàn mạng hay không còn xem tạo hóa của nàng ta.

Yêu khí trong phòng Hoành Văn vô cùng nặng nề, ta đang định phá cửa xông vào, bỗng nhiên nhớ đến Thiên Xu còn đang ở trong phòng một mình. Hắn là tinh quân chuyển thế, chắc chắn sẽ câu dẫn yêu nghiệt đến. Hoành Văn tiên thuật cao hơn ta một bậc, trong phòng lại không có động tĩnh gì, đoán rằng hắn không có việc gì. Bản tiên quân hướng vào khe cửa mà nói: “Hoành Văn, ngươi tự mình ứng phó trước nha, ta đi xem Thiên Xu rồi lại đến giúp ngươi.”

Ta lập tức phát quang khí quay về phòng ngủ trong hàm viện, Mộ Nhược Ngôn vẫn đang ngủ say ở trên giường, hoàn toàn không có gì. Bản tiên quân vẽ một vòng kín bao quanh bảo vệ hắn, rồi lại chạy vội đến phòng của Hoành Văn.

Tinh phong càng lúc càng nặng, yêu khí trong phòng Hoành Văn dày đặc vô cùng, trong phòng vẫn không có động tĩnh gì, ta linh cảm có chuyện không ổn, liền ẩn thân tiến vào phòng.

Trong ánh hồng quang lấp lánh, có một bóng người đang đứng ôm Hoành Văn, thấp giọng nói: “Ta từ lần đầu tiên nhìn thấy tiên quân, ngày đêm tương tư nhung nhớ, không thể tự chủ được bản thân. Ta biết rõ yêu tinh như ta gặp gỡ tiên quân chỉ có con đường chết, ta đến đây đã biết chắc không thể toàn mạng trở về. Chỉ mong. . . . . .” Đầu lưỡi hắn nhẹ nhàng liếm lấy tai Hoành Văn, “Chỉ mong tiên quân có thể đáp ứng cho ta một đêm. Ta sẽ cho tiên quân biết được, việc kỳ diệu đẹp đẽ nhất trên đời này là gì, thế nào là khao khát tột cùng. . . . .”

Bản tiên quân nghe xong mấy lời này, cư nhiên bất động.

Bởi vì bản tiên quân có chút choáng váng.

Hồ tinh kia tóc dài trắng mướt như tuyết, đôi mắt đầy vẻ yêu mị, khằng định là thủ lĩnh Bạch hồ tinh.

Áo bào trắng toát trên người Hồ ly được phanh rộng ra, lộ ra cơ ngực rắn chắc, thập phần liều lĩnh.

Ham muốn càng lúc càng liều lĩnh, đây ắt hẳn là đầu công Hồ ly.

Chương 15

Bản tiên quân vừa kinh ngạc, vừa hiện thân: “Mao đoàn, ngươi dám làm càng?”

Hồ ly là loài đứng đầu trong chuyện tình ái, hắn ôm lấy Hoành Văn, xem bản tiên quân như một nắm khí. Bàn tay Hồ ly sờ soạn mò mẫm khắp người Hoành Văn, rõ ràng cố tình sờ mó khắp nơi cho bản tiên quân xem mà.

Hoành Văn, Hoành Văn thần thanh khí sảng (*ý nói tinh thần bình tĩnh không lay động), vả lại dáng vẻ tựa hồ như không bị quản chế, từ khoảnh khắc mà ta vào phòng đã nhận ra rồi, mãi cho đến khi ta hiện thân, đôi mắt ấy chỉ mải nhìn hồ ly kia, mặc cho hồ ly tùy ý nói chuyện rồi động thủ trên người hắn như muốn để cho ta xem vậy.

Chẳng lẽ Hoành Văn đã phải lòng mao đoàn?

Đến mức như thế này? Hồ ly tinh bộ dáng quả nhiên không tồi, nhưng sao mà so được với dáng vẻ lỗi lạc của bản tiên quân.

Dù cho đôi mắt phượng này, cũng có thể có trên gương mặt bất kỳ nam nữ nào, nhưng ở đây có chút khác biệt. Đôi mắt chỉ có thể xuất hiện trên gương mặt nữ tử kia, phải gọi là đôi mắt phượng tuyệt mỹ khiến cho người ta hồn siêu phách lạc, đôi mắt của quốc sắc thiên hương, đã từng có trong thơ trong tranh của cổ nhân; vậy mà đôi mắt như thế lại có ở trên gương mặt của một nam tử, chính là một đôi mắt phượng hùng dũng oai vệ, khi trợn mắt lên, đúng là màu mắt đỏ thẫm như màu da của Quan nhị gia.

Bản tiên quân khâm phục sự can đảm của hồ ly, bản thân không muốn ra tay quá nặng, thế nhưng hồ ly kia càng lúc càng quá đáng được nước làm tới, lại sờ soạn những chỗ không nên sờ, ta nhất thời không kiềm chế được, niệm điện quyết, một đạo thiên thiểm hướng đầu hồ ly mà bắn ra. Hồ ly có vài năm đạo hạnh, lách mình tránh né, lung khởi yêu khí đến chắn. Nhưng thật ra hắn chỉ tránh được một nửa, lảo đảo lui từng bước, phun ra một ngụm máu đen, tựa vào bên cạnh bàn mà há mồm thở dốc.

Ta đến bên cạnh Hoành Văn thắp sáng ngọn đèn, hồ ly đưa đôi mắt u oán lên nhìn Hoành Văn, rồi lại suy sụp nhắm lại, “Hóa ra tiên quân dùng ta để làm bình phong, mà thôi, có thể gần gũi với tiên quân một lần, tâm ta đã toại nguyện.” Rồi lại giương đôi mắt nhìn ta, “Ngươi bắt ta đi.”

Hoành Văn tiến lên từng bước, đứng ở trước người ta nói: “Việc này không thể trách ngươi, ngươi đi đi. Vừa rồi là do ta nổi hứng muốn trêu đùa vị nguyên quân này, mới mượn tay ngươi giúp ta. Bây giờ nghĩ lại, đặt mình trong hoàn cảnh của ngươi, ta đối với ngươi như vậy thật là không phải.”

Hồ ly lau lau vết tơ máu nơi khóe miệng, chậm rãi mà đứng thẳng dậy, hai mắt sầu bi, “Tiên quân lại trêu chọc ta nữa rồi, ta vốn chỉ là một con yêu tinh, trong lòng tiên quân bất quá cũng chỉ là một mao đoàn có dáng dấp như một con người, ta lại làm những việc như thế đối với tiên quân nhất định người cảm thấy ta thật dơ bẩn xấu xa. Ta đến đây đã tính trước không dễ gì bảo toàn tính mệnh mà trở về, có thể chết ở trong tay tiên quân ta thấy rất thỏa mãn .”

Ngôn ngữ vô cùng xúc động, khiến bản tiên quân nhịn không được mà thổn thức.

Hoành Văn bước lên phía trước từng bước, bất quá chỉ còn cách hồ ly khoảng một thước, từ tốn nói: “Ngươi khi nãy nói với ta những lời đó, kỳ thật trong lòng ta có chút vui mừng. Mấy ngàn năm nay chưa hề có ai nói với ta những lời như vậy, ta không thể ứng với ngươi, cũng bởi vì ta là tiên.” Rồi cười khẽ một tiếng, “Ngươi kỳ thật vẫn chưa làm gì ta, ta cũng không có mất mát gì cho ngươi, trở về dưỡng thương đi.”

Hai tai Hồ ly run rẩy, thấp giọng nói: “Trước đó vài ngày tiên quân hạ giới, liền dừng chân tại núi của ta mà tu luyện, ta vốn là ham muốn tiên khí trên người tiên quân, vừa đến gần nhìn, rốt cuộc lại không quên được tiên quân, vừa rồi theo đuôi đến tận đây, tối nay đường đột. Trong lời nói của tiên quân khi nãy, hàm ý trong đó ta đã hiểu. Chính là. . . . . .” Hai mắt hàm chứa quyến luyến, nhìn chằm chằm Hoành Văn thật lâu, “Nếu có một ngày ta đắc thành tiên quả, có thể cùng tiên quân tái tụ (*sum họp) tại Vân Uyển, để thỏa lòng nhớ mong không?”

Hoành Văn gật đầu nói: “Được, ta đồng ý với ngươi. Ngươi cần phải nhớ kỹ, ta chức hàm Hoành Văn Thanh Quân.”

Đôi mắt Hồ ly sáng lên: “Hóa ra người gọi là Hoành Văn Thanh Quân. Cũng phiền Thanh Quân nhớ rõ, ta tên là Tuyên Ly.”

Bản tiên quân cười hì hì tiến lên từng bước, “Tại hạ Tống Dao Nguyên Quân, nếu sau này ngươi thành tiên muốn báo thù đêm nay, cũng có thể tới tìm ta.” Hai tai Hồ ly run run lên, móng vuốt ngay cả nâng cũng không thèm nâng lên, thấy ta vừa nãy ở trước mặt Hoành văn mà gọi hắn là mao đoàn, tổn thương hắn vô cùng.

Bản tiên quân từ trước đến nay rộng lượng, không thèm tính toán với mao đoàn như hắn, nhìn thấy hắn muốn chạy khỏi đây, vội đến phía trước ngăn lại không thể không nhắc nhở mà giảng giải một câu: “Mao đoàn. . . . . . A, là Tuyên công tử mới đúng, ngươi đoạn tuyệt với chuyện tình ái, sẽ không đi quấy rầy nữ tử bình thường, tu luyện tà pháp thái âm bổ dương này, đây là chuyện tốt. Nói không chừng vì nguyên nhân như vậy mà ngươi mới có tiên duyên, nhưng ngàn vạn lần không được vì chuyện không chính đáng mà quấy rầy nam tử thanh tú. Muốn lấy dương bổ dương thì hiệu quả sẽ ngược lại, một lòng tu đạo thì cần phải thanh tâm quả dục (*ngăn lại ham muốn, tâm luôn trong sáng), thần thanh ắt khí minh, khí minh ắt. . . . . .”

Hồ ly hóa thành cơn gió mà bỏ đi, đem mấy lời chưa kịp nói hết của bản tiên quân mà vứt vào bóng đêm.

Hiếm khi được bản tiên quân luận đạo, hắn cũng không thèm nghe giáo huấn. Hoành Văn nhướng mày mà nói: “Ngươi suốt ngày cứ nói đâu đâu, bản thân cũng chỉ là tình cờ nhặt được kim đan mà hoá thành tiên, vậy mà lại đem phương pháp tu hành giảng giải thành đạo lý tỉ mỉ như vậy.”

Ta lặng lẽ nói: “Ở trên trời mấy ngàn năm, những điều này đều nghe đầy cả tai. Mao đoàn đêm nay được ôm ấp hưởng thụ lợi ích trên người Thanh Quân, lại nghe ta giáo huấn một phen, vừa đủ để mà hưởng thụ gần trăm năm.” Thị hầu Mộ Nhược Ngôn thành thói quen, nhìn thấy vạt áo trước của Hoành Văn bị hồ ly cào bung ra một chút, nhịn không mà thuận tay bước lên kéo khép lại, “Ta ở cạnh Thanh Quân mấy ngàn năm, mấy ngày này hằng đêm còn ngủ trên một cái giường, ta còn chưa làm mấy cái chuyện không chính đáng đó, ngược lại để cho mao đoàn kia cái gì cũng làm hết, trong lòng ta thiệt rất là đau.”

Hoành Văn tựa tiếu phi tiếu nhìn chằm chằm ta, “Vậy ngươi và ta cùng làm những chuyện không chính đáng đó thì như thế nào?”

Nhanh nằm lên người ta, gương mặt chậm rãi mà kề sát vào, đôi môi mềm mại mà ấm áp chợt tiếp xúc, bản tiên liền giật cả mình. Thiệt là kỳ quái, Ngọc Đế, Mệnh Cách, nói không chừng đang ở trên trời mà nhìn thấy áh.

Nhưng có một số việc, cũng chỉ cho phép ngươi thanh tỉnh một lát, tựa như đang ở trong hồ nước, y phục bị ướt là điều tất nhiên.

Hoành Văn đối với điều này tất nhiên không thông, do bị kích thích mà cứ cắn, liếm và tiếp xúc một cách tỉ mỉ, càng lúc càng mê người, ta nhịn không được mà ôm chặt thân thể hắn, quay đầu lại mà tận hưởng, chỉ cảm thấy đôi môi mềm mại kia tựa như một đầm nước, cam lòng mà đắm chìm ở bên trong. Đến khi ngẩng đầu lên, Hoành Văn hơi hơi mở to mắt, dưới ngọn đèn mập mờ, đôi môi nhuận hồng (*trơn bóng đỏ hồng) nhẹ nhàng rút ra và cười, bỗng nhiên tiến đến bên tai ta thấp giọng nói: “Hoá ra lại thú vị đến như vậy.”

Câu này thiệt làm cho người ta muốn chết áh, bao nhiêu dục vọng trong người bản tiên quân tựa như đầu công hồ ly kia mà rục rịch ngoi dậy, dùng lưỡi liếm liếm bên tai hắn. Người trong lòng khẽ nhúc nhích mà động đậy, may mắn vào lúc này, tâm linh nhiều năm tu luyện trên người bản tiên quân chợt trở về, đúng lúc thanh tỉnh, vịn lấy hai vai Hoành Văn mà đẩy ra ba tấc.

Hoành Văn bình mi (*hàng chân mày duỗi thẳng ra) nói: “Sao thế?”

Ta cười khổ: “Để tránh bị đem lên tiên bàn chém.”

Hoành Văn lui về phía sau một chút, không đồng ý mà nói: “Nếu thật sự như thế, ngươi thay Thiên Xu độ khí nhiều lần như vậy, sớm đã bị lôi đến tiên bàn chặt thành tám khúc rồi.”

Bản tiên quân im lặng châm chén trà lạnh uống.

Hoành Văn ngồi ở trên giường, tìm lấy chiết phiến mà bung ra quơ quơ, “Chỉ là hứng thú nhất thời, không phải là thật. dù cho có làm chuyện gì đó thật, không phải còn có phương pháo tu đạo mà hai ngươi vừa nói trong phòng khi nãy sao.”

Ta yên lặng buông chung trà xuống, Hoành Văn nói: “Hèn chi khi ngươi nói mệnh phạm cô loan, mỗi lần như vậy sắc mặt đều suy sụp, hoá ra là sự tình chốn nhân gian lại tuyệt diệu đến như thế.” Hắn thản nhiên tựa như rất say mê, bản tiên quân kinh hãi sợ sệt, “Thanh quân, ngươi và ta hạ giới chính là muốn thiết tình kiếp thay người khác, vạn lần không thể sinh thêm rắc rối, dính vào những chuyện như vậy. Chuyện này, nếu dính vào, chỉ biết là sẽ bị nó giày vò còn hơn chịu cực hình tra tấn tàn khốc.”

Hoành Văn lộ ra đôi mắt trong sáng mà nhìn chằm chằm ta, “Yên tâm đi, ta chỉ là có chút hiếu kỳ, nên muốn tìm hiểu thử thôi. Nhưng mà ngươi, nói cái gì mà sao giống như người đang bị giày vò vậy, hay là ngươi gạt thiên đình, lại động phàm tình?”

Ta cố mà cười: “Sao có thể ~~ chuyện năm đó chỉ là xúc động nhất thời mà thôi.” Rồi nói với Hoành Văn một tiếng ngủ ngon, liền quay về phòng ngủ.

Trở về thân thể của Lý Tư Minh, đoán được không bao lâu thì trời cũng sáng, Thiên Xu ngủ thật sự rất say, có lẽ là do tiên chướng (*tiên khí tiềm ẩn) của ta cùng tiên khí của hắn hoà hợp lại, an định tâm thần.

Ta ở trên giường mà trở mình qua lại, mới vừa rồi hôn được Hoành Văn, bản tiên quân ngủ được mới là lạ.

Năm đó ở thiên đình lần đầu tiên gặp Hoành Văn, tình cảnh lúc ấy thế nào?

Bản tiên quân hiện giờ, hoàn toàn nhớ rõ lại.

Chương 16

Nhớ đến lần đầu tiên nhìn thấy Hoành Văn, chỉ cảm thấy vị Thanh Quân này so với Thiên Xu Tinh Quân có phần phô trương hơn nhiều.

Đương nhiên, thứ bậc của Hoành Văn Thanh Quân quả thật so với Thiên Xu Tinh Quân cao hơn một chút.

Lúc ấy ta mới vừa tiếp kiến Thiên Xu Tinh Quân, chỉ nhận được một cái gật đầu lạnh như băng của người này. Tiên sứ dẫn ta bước thẳng vào, nói rằng phải đi tiếp kiến Hoành Văn Thanh Quân, tiên sứ nói với ta, vị Thanh Quân này chính là Tư Chưởng Văn Tôn (*người nắm giữ coi quản các vấn đề văn học), cùng mấy vị Đế Quân tước vị ngang nhau, ta khiêm tốn vảnh tai lên mà lặng lẽ ghi nhớ. Đến trước Vi Viên Cung của Hoành Văn Thanh Quân, chỉ thấy chúng tiên tụ lại một chỗ đi về hướng khác, tiên sứ nói, ngươi thật không may, Hoành Văn Thanh Quân e là có việc phải xuất môn. Từ xa chỉ cho ta xem, mấy người vây quanh chúng tiên, Tuỳ thị (*người theo hầu) hai bên chính là hai vị Văn Võ Khôi Tinh, ba vị phía sau là Chưởng Án Văn Quân và hai vị Văn Xương, Văn Mệnh Tinh Quân, vị ở chính giữa kia chính là Hoành Văn Thanh Quân. Ta dõi mắt mà nhìn, chỉ thấy một thân ảnh vận tử y mờ ảo phía xa xa, phong thái tao nhã, vị Thanh Quân kia cùng Thiên Xu Tinh Quân bóng dáng quả có vài phần giống nhau, chỉ là Thiên Xu Tinh Quân còn có thể nhìn được rõ dung mạo, đối với vị Hoành VănThanh Quân này ngay cả mặt mũi cũng không nhìn thấy.

Ta đành phải đưa cho tiểu đồng ngoài Vi Viên Cung một tấm danh thiếp, rồi lại tiếp tục đi tiếp kiến các vị tiên liêu còn lại.

Mấy ngày sau, ước chừng đã tiếp kiến xong chúng tiên trên thiên đình, ta mỗi ngày xuất môn đi dạo chung quanh, dần quen thuộc đường đi. Một ngày nọ ta đến bên cạnh ao sen cách vườn đào không xa. Hoa sen trên thiên đình bốn mùa đều nở rộ, một đóa sen nổi lên trên mặt nước, xinh đẹp vạn phần. Sương mây lững lờ trôi bên cạnh ao, hương sen lan toả từng đợt, câu dẫn người ta phải chầm chầm đi dọc từng bước bên bờ ao, ta tinh tế thưởng thức, đi đến nơi sương khói mờ ảo sâu tận bên trong, lại nhìn thấy một mảnh giấy đang trải trên một tảng đá lớn, có một người nửa ngồi nửa quỳ, đang múa bút vẽ tranh, có lẽ bức tranh này chính là hoa sen trong hồ.

Ta đến gần một chút, nói một tiếng rằng đã quấy rầy, người nọ nghiêng đầu, cây bút trong tay nhất thời vung lên, hắn ai nha một tiếng, mực bắn tung toé lên áo choàng của ta, người ấy vội đứng dậy chắp tay cười nói: “Nhất thời bất cẩn, thật xin lỗi, thật xin lỗi.”

Ta ngây người ngẩn ngơ, không phải vì quần áo bị mực bắn tung toé, mà là vì người nọ tướng mạo thanh nhã tựa như đoá sen.

Sau này Hoành Văn từng hỏi ta, “Ngươi khi đó thấy ta, ở trong lòng có đem ta ra so ánh với Thiên Xu không?” Ta thành thật đáp, “So sánh, biết rõ diện mạo của Hoành Văn Thanh Quân ngươi trên thiên đình không ai có thể bì được, cần gì phải hỏi nữa.” Hoành Văn cười rất thoải mái.

Hắn khi đó nhìn nửa giống như một thiếu niên, tóc buông lỏng ra phía sau, chỉ có phần đuôi được buộc lại bằng một sợi dây buộc, y phục nhất kiện một màu đều làm từ lớp vải thô, mép áo được vắt lên, cổ tay áo thì xắn cao, trong lòng ta thầm đoán, hắn có lẽ là tiên đồng của vị tiên quân nào đó, chắc cũng là một tán tiên như ta thôi.

Thấy hắn nét mặt xin lỗi đầy áy náy, ta vội đáp lễ: “Đừng ngại, đừng ngại, căn bản là do ta đường đột, làm chậm trễ việc vẽ tranh của ngươi.” Ta rung rung đầu áo choàng rồi nói, “Ở nhân gian thường nói nhiễm được mực đỏ ba ngày là việc được ưa chuộng, huống chi lần này mực nhiễm được lại là tiên mực, càng có thể coi là chuyện nhã nhặn.”

Hắn hai mắt lấp lánh: “Ồh? Người ở nhân gian đúng là nói như vậy sao. Ta chưa từng gặp qua ngươi, ngươi đúng là người mới từ nhân gian lên đây sao?”

Ta nói, “Đúng vậy.”

Hắn cười rộ lên, “Thật đúng lúc, ta sinh ra ở thiên đình, chưa bao giờ đến nhân gian, việc ít người biết ở nhân gian sau này còn phải xin ngươi nói nhiều với ta một chút.”

Ta mấy ngày kia tiếp kiến tiên liêu, lời lẽ nói ra đều phải khiêm tốn khách sáo, cảm thấy được vị tiểu tiên nửa giống tiên đồng này nói chuyện thiệt là thân thiết, vì thế nói: “Cứ tự nhiên, chẳng qua là ta có thể nói dông dài không dứt, mong ngươi nghe lâu sẽ không thấy nhàm chán.”

Hắn cười thật lâu, ta cúi đầu ngắm bức tranh trên đá, chỉ vài nét bút ít ỏi, đã họa được một hình dáng một nhánh sen, phong thái bừng bừng, ta thành tâm khen: “Tranh đẹp.”

Hắn nghe xong dường như rất thích, nói: “Ngươi thấy ưng ý với bức tranh này, đợi sau khi bức tranh hoàn thành ta liền tặng cho ngươi, xem như là nhận lỗi về việc chiếc áo choàng khi nãy?”

Ta nói: “Cầu còn không được, ta lại được lợi rồi.” Thấy hắn ngồi xuống xăn tay áo lên giấu đi vết mực dính trên đấy, hẳn là muốn vẽ tiếp tranh, ta nhân tiện nói: “Ta ở đây, chỉ sợ quấy rầy ngươi thanh tĩnh vẽ tranh, xin cáo từ trước.”

Khi vừa xoay người, liền nghe thấy hắn gọi một tiếng xin ta dừng bước, ta quay đầu lại, hắn nghiêng người nhìn về phía ta, “Ngươi tên gì?”

Ta nói: “Tại hạ Tống Dao, Tống trong Tề Sở Yến Triệu Hàn Nguỵ Tống Vương Triệu Dao.”

Ta lúc ấy chỉ nói tên rồi bước đi, không nghĩ tới, tối hôm sau, hắn cư nhiên ở trong hậu viện Tiên Phủ mà Ngọc Đế ban thưởng cho ta, mỉm cười chào hỏi ta, “Tống Dao.” Thấy ta ngạc nhiên, từ trong tay áo lấy ra một cuốn tranh, “Bức tranh đã hoàn thành, tặng cho ngươi đây. Nếu từ cửa mà đi vào thì lại phải thông báo rất phiền toái, vì thế trực tiếp tiến vào hậu viện mà đến đây.” Trèo tường nhập viện, hắn thật không lễ độ. Ta tiếp nhận cuốn tranh, chợt nhớ tới Ngọc Đế có ban cho ta hai bình Quỳnh Nhưỡng đang lo không có người cộng ẩm, liền giữ hắn lại cùng nhau uống rượu, hắn gật đầu như đáp ứng, cũng không chối từ. Vì thế ngay tại thạch bàn trong hậu viện hai bàn tiên quả điểm tâm được bày ra, trong bóng đêm đối ẩm. Ta còn sinh cảm khái, “Nếu ở nhân gian, ban đêm uống rượu ngẩng đầu lên là có thể thấy được trăng sáng, rọi vào bóng người tạo thành một đôi, cũng là việc vô cùng tao nhã. Hiện giờ ở trên thiên đình, muốn ngắm nhìn ánh trăng một chút, đành phải chạy đến cổng Quảng Hàn Cung mà xem. Còn sợ nếu đi đến đó thường xuyên chúng tiên sẽ nghĩ ta muốn trêu ghẹo Hằng Nga.”

Hắn hỏi: “Ở nhân gian ngắm ánh trăng có hình dáng thế nào?”

Ta nâng tay lên ví von, “Thượng nguyệt loan hạ nguyệt tàn (*đầu tháng trăng tròn cuối tháng trăng khuyết), mỗi tháng chỉ có hai ngày mười lăm mười sáu là tròn. Mười lăm tháng tám hàng năm là tròn nhất. Cho nên nhân gian trong này ngày tổ chức lễ Trung thu, còn gọi là Trung thu. Bất quá vào cái thời điểm trăng tròn nhất đó, cũng chỉ to như cái đĩa lớn này vậy. Ở nhân gian khi đến Tết Trung thu, mọi người đều ở dưới tàng cây hoa quế bày rượu ngắm trăng. . . . . .”

Cứ như thế mà uống một ly, rồi giải thích một chút, hắn nghe được rất thích thú, ta nói cũng rất có hứng thú, rốt cuộc uống đến say mèm, trong hậu viện có cái giường nhỏ bằng đá, cả hai đơn giản đều lăn ra ngủ trên giường nhỏ. Ngày hôm sau trời cũng đã sáng, đoán chừng Mão Nhật Tinh Quân đã ra khỏi Đông Thiên Môn được một canh giờ rồi, hắn vừa nãy vẫn còn uể oải buồn ngủ giờ đã đứng vội lện. Y phục hắn bung ra có phần xốc xếch nhìn ta mà cười, “Đêm qua uống thật thoả thích.”

Ta đối với bộ dáng hắn như vậy vẫn chưa có thấy quen, lại ngây người ngẩn ngơ, cũng cười nói tiếp: “Thật sao, thật sao, ta đến thiên đình lần đầu tiên được uống thoải mái như vậy.”

Hắn chỉnh trang lại y phục, “Nhưng mà ta phải cáo từ trở về trước, đêm qua chưa hồi phủ, chỉ sợ bọn họ lại đi khắp nơi tìm ta.”

Ta chợt nhớ đến một chuyện, “Đúng rồi, lại quên hỏi ngươi tên gì.” Nghe hắn nói phải hồi phủ, thật sự là người bên cạnh vị Thượng Quân nào chăng?

Hắn nói: “Àh, là, ngươi không hỏi ta cũng đã quên nói. Ta sinh ra ở thiên đình, cho nên không có tên họ, từ nhỏ chỉ có một cái hư chức (*có thể coi như là tước hàm).”

“Ta hư chức là Hoành Văn Thanh Quân, ngươi gọi ta là Hoành Văn được rồi.”

Ta đứng ở bên cạnh giường bằng đá, choáng váng.

Trới cũng đã thấp thoáng sáng hẳn, ta ở trên giường mà lăn qua lăn lại. Aizz, nghĩ lại khi đó, Hoành VănThanh Quân tiên thuật còn yếu, cho nên vóc người so với bản tiên quân có phần thấp một chút, mang theo chút khí khái đơn thuần của thiếu niên. Mấy ngàn năm qua đi, vị Hoành Văn Thanh Quân hiện giờ đang nằm trong sương phòng kia so với năm đó đã lớn hẳn. . . . . . Thương hải tang điền (*cuộc đời xoay vần) ah thương hải tang điền.

Bản tiên quân nghiêng mình, quan sát dung nhan người đang ngủ say bên gối. Mấy ngàn năm, Thiên Xu Tinh Quân vẫn không có gì thay đổi, cho dù hiện giờ chuyển thế thành một người bệnh tật – Mộ Nhược Ngôn, người trước mắt bản tiên quân nét mặt vẫn thanh thú xinh đẹp, đôi mắt vẫn thong dong khép lại say ngủ, vẫn là Thiên Xu của trước kia.

Ngắm nhìn một lúc, đầu bản tiên quân bắt đầu âm ỷ đau.

Mai mốt, Nam Minh Đế Quân sẽ đến đây. Thiên Xu àh, nhân tình của ngươi sắp tới rồi đó .

Hai người bọn họ ở trên thiên đình có tư tình nhưng ta lại chưa bao giờ thấy qua có chút sơ hở gì, hai vị Thượng Quân ở trên Điện gặp nhau, sắc mặt đều rất uy nghiêm, tuy có hơi lạnh lùng nhưng mang theo vẻ thanh lãnh, kỳ thật ngoài mặt là vậy nhưng nội tâm lại gợn sóng dào dạt, vất vả biết bao, khó chịu biết bao.

Ta nhìn nét mặt của Thiên Xu khi ngủ, vui sướng mà cười một cái, lại giúp hắn kéo chăn lên đắp.

Khi bản tiên quân tận mắt gặp lại Thiên Xu và Nam Minh ở trong Vương phủ, tình hình lúc đó sẽ như thế nào đây.

Chương 17

Ngày thứ hai sắc trời âm u, gió hiu hiu có phần se lạnh, ta e cả ngày cứ ở trong phòng suốt sẽ không tốt cho Thiên Xu, nên cùng hắn ở trong hàm viện hít thở không khí trong lành. Mấy tiểu nha hoàn thật lanh trí, Lạc Nguyệt bê một bộ cờ đến, bản tiên quân cùng Mộ Nhược Ngôn đánh cờ ở trên thạch bàn.

 
 

Hai ván ba ván, buồn tẻ vô vị.

 
 

Cái gọi là thú vui khi chơi cờ, chính là muốn cùng đối phương cảm nhận được sự được mất trong một hai quân cờ này, cục diện ba phần hai phần ngươi tranh ta đoạt. Ngươi vui ta giận, ngươi dào dạt đắc ý ta cười lạnh u mịch, khi đó liền trở nên bối rối lo lắng trước cục diện như thế, mồ hôi lạnh lã chã rơi xuống, do dự chần chứ khó mà đi nước kế tiếp, đấy chính là thú vui của việc chơi cờ.

 
 

Nhưng Mộ Nhược Ngôn chơi cờ, mặt không chút biến đổi. Ngươi ăn hắn một quân cờ, hắn không chút lay động; hắn ăn ta một quân cờ, vẫn không chút dao động. Thắng thua mà gương mặt vẫn không có biểu hiện gì khác, bản tiên quân vô cùng bực mình.

 
 

Năm đó khi ở thiên đình, bản tiên quân cũng từng đợi Thiên Xu Tinh Quân chơi mấy ván cờ, vẻ mặt lúc ấy thật không phải như bây giờ, ngươi dồn hắn vào đường cùng , hắn cũng nhíu mày lại, trầm ngâm suy tính; khi ta bước vào trong, nét mặt hắn mặc dù không tỏ ra thích thú, nhưng từ ánh mắt đến đôi mày, lại mang theo vài phần tiếu ý. Dù không nhiều lắm, lúc nào cũng chỉ có chút hỉ nộ. So với như bây giờ, dường như bức tượng gỗ Mộ Nhược Ngôn và Thiên Xu năm đó không hề giống nhau chút nào.

 
 

Ta còn nhớ rõ, có một lần ngẫu ngộ ở chỗ Nam Cực Tiên Ông, bản tiên quân cùng Thiên Xu đánh cờ, ván cờ ấy ta đặc biệt không được như ý, khắp nơi đều bị quản chế, đem hết bản lãnh trong người ra mà cũng không thay đổi được cục diện, đành phải u sầu mà hạ quân cờ xuống, thổn thức nhận thua. Trong ngón tay Thiên Xu lúc ấy vẫn còn mang theo một quân cờ trắng nhẹ nhàng đặt xuống bàn cờ, nghe thấy ta nhận thua, khẽ mỉm cười, ngón tay thon dài nhặt những quân cờ trên bàn cho vào một cái hũ. Thiên Xu Tinh Quân bình thường thanh lãnh, vậy mà khi cười, thật không hề thấy rõ nét lạnh lùng.

 
 

Ta nhìn Mộ Nhược Ngôn hiện đang ở trước mặt, Thiên Xu chuyển thế một lần, ngay cả chút hơi ấm trên người cũng không có. Mộ Nhược Ngôn hôm nay vẫn có bộ dạng như thường ngày, mặc dù ôn hoà, nhưng vẫn lộ ra nét lạnh lùng.

 
 

Mộ Nhược Ngôn đưa đôi mắt thanh thấu (*trong veo thấu đáo) lên nhìn ta, ta nghĩ đến thất thần, vừa bị hắn nhìn thấy có chút hoảng hốt, một lát mới giật mình hiểu ra, vội ngượng ngùng cười nói: “Tinh thần lại để đâu đâu, quên mất đến nước đi của mình .” Rồi thuận tay đặt quân cờ trong tay xuống, thần sắc Mộ Nhược Ngôn rốt cuộc lại thay đổi, “quân cờ của Lý công tử là quân trắng, như thế nào lại đánh ra quân đen?”

 
 

Gương mặt ta chợt nóng ran, vừa rồi ăn mấy quân cờ của Mộ Nhược Ngôn, khi thu cờ chỉ lo nhìn nét mặt hắn, không lưu ý đến nỗi thần trí bay đi đâu mất, trong tay vẫn còn cầm một quân đen, vừa rồi cứ hồ đồ mà đặt xuống. Nhặt lên lại, càng tỏ ra ngượng ngùng, “Mơ màng , mơ màng.”

 
 

Chỉ nghe thấy xa xa có tiếng người từ tốn nói: “Không phải mơ màng, mà là khi nhàn nhã ngắm hoa đến gió cũng phải say.”

 
 

Bản tiên quân ho khan một tiếng, thấy có một thân ảnh vận thanh sam từ con đường nhỏ đang tiến vào trong viện, nha hoàn nói: “Thiếu gia, Triệu tiên sinh đến đây.”

 
 

Nói thừa, Triệu tiên sinh giờ đã đứng ở trước mặt thiếu gia ta, thiếu gia ta sao có thể không biết hắn đến đây?

 
 

“Triệu tiên sinh” liền chắp tay với bản tiên quân, thật khách khí mà nói: “Mạo muội đến thăm, đường đột nhập viện, mong Tam công tử chớ trách.” Ta cũng đành chắp tay đáp lại, “Triệu tiên sinh quá khách khí, hôm nay có thể được tiên sinh đến thăm, cầu còn không được.”

 
 

Hoành Văn hôm nay đến đây, nhất định là nén không được tính hiếu kỳ nên đến xem biểu hiện của Thiên Xu Tinh Quân.

 
 

Bản tiên quân phất tay ra lệnh cho những người thị hầu bên cạnh lui xuống, quả nhiên Hoành Văn bây giờ đang giả vờ không biết gì, dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn người trước mặt, đương nhiên là nhìn mộ Nhược Ngôn, Mộ Nhược Ngôn đứng lên, ta lại ho khan một tiếng, “Nhược Ngôn, vị này chính là Triệu tiên sinh. Triệu tiên sinh, đây là . . . . .”

 
 

Hoành Văn vô cùng khách khí nhìn Thiên Xu và chắp tay: “Tại hạ Triệu Hoành, là mạc trọng của Vương phủ. Vừa nãy tự tiện xông vào, quấy rầy kỳ nhã (*hứng thú chơi cờ) của Ngôn công tử, mong Ngôn công tử chớ trách.” Đôi mắt tựa như mỉm cười chăm chú nhìn Thiên Xu.

 
 

Mộ Nhược Ngôn chắp tay thi lễ nói: “Triệu công tử quá khách khí, nếu công tử không chê, cứ gọi thẳng tại hạ là Nhược Ngôn được rồi, hai chữ công tử tại hạ vạn lần không đảm đương nổi.”

 
 

Hoành Văn thấy Thiên Xu vốn không có ác ý, nhưng tình cảnh của Thiên Xu lúc này, gặp người xa lạ trong lòng hắn chỉ có thể nói ra những câu bi thương như thế, Mộ Nhược Ngô ho nhẹ hai tiếng, hẳn là đã đem cơn ho khan cố sức nén lại nhưng không được, lại miễn cưỡng cười nói với Hoành Văn: “Có chút thất lễ, thật đáng chê cười.”

 
 

Hoành Văn nói: “Tại hạ là có chút việc nhỏ đến tìm Tam công tử, không quấy rầy Ngôn công tử nghỉ ngơi.” Rồi âm thầm kéo ống tay áo ta lôi đi, ta đi theo hắn ra ngoài độ khoảng mười bước, thấp giọng nói: “Ngươi sao lại đến đây.”

 
 

Hoành Văn ở ta bên tai nhẹ nhàng nói: “Nam Minh Đế Quân đã đến đây, giờ đang ở ngay tiền viện.”

 
 

Bản tiên quân kinh ngạc, “Hả?” Hoành Văn nói: “Xuỵt. Phải làm bộ không biết gì rồi đi ra tiền viện. Khí sắc của Thiên Xu không được tốt, ngươi trước hết hãy đưa hắn về phòng nghỉ ngơi chút đi.”

 
 

Ta lập tức quay trở lại, Mộ Nhược Ngôn đang thu cờ trên thạch bàn. Ta nói: “Ngươi về phòng đọc sách nghỉ ngơi một chút đi, cứ để cho hạ nhân thu cờ là được rồi.” Mộ Nhược Ngôn buông quân cờ nói: “Ta thu cũng được mà, cái gì cũng không làm, không khác gì phế nhân.”

 
 

Lời nói khiến trong lòng bản tiên quân có chút chua xót, đành phải để hắn ở trong viện, rồi cùng Hoành Văn vội vàng đi đến tiền viện.

 
 

Trên đường ta hỏi Hoành Văn: “Nam Minh Đế Quân sao lại cả gan như vậy, đường đường là đại tướng quân hàng đầu của Nam quận lại ngang nhiên đến Đông quận Vương phủ?”

 
 

Hoành Văn cười nói: “Đan tướng quân si tình lại có mưu lược, sao lại có thể làm chuyện ngu xuẩn như thế, ngươi xem thì sẽ biết.”

 
 

Tình hình tại tiền viện khiến cho bản tiên quân kinh hãi.

 
 

Có một đám chừng mười người ăn mặt thiếu thốn đứng xếp hàng ngay trên khoảng đất trống, tổng quản nội viện một tay chắp ở sau lưng, một tay vân vê sợi râu dê, bảo những người tại đây đi qua đi lại trước.

 
 

Những người này là gia đinh mới được tuyển chọn của Đông quận Vương phủ.

 
 

Trong đó có một thân ảnh cao lớn, mặc áo quần rách nát, hai chân mang hài rơm làm từ dây gai, người ấy chính là Nam Minh Đế Quân – Đan Thành Lăng.

 
 

Bản tiên quân từng tưởng tượng vô số tình huống mà Đan Thành Lăng lẻn vào Đông quận Vương phủ, Mệnh Cách lão nhân nói cho ta biết là hắn nửa đêm đến cướp Thiên Xu, ta cứ nghĩ thời điểm mà hắn xuất hiện ắt hẳn là lúc sắc trời tối đen, là lúc nguyệt hắc phong cao (*trăng mờ gió lớn). Trèo tường, phá cửa, chui ổ chó, thi triển khinh công dừng ở ngay trên đỉnh phòng rồi nhạ nhàng hạ xuống. . . . . . Tình huống nào cũng đều đã nghĩ qua, vạn lần lại không nghĩ đến hắn ban ngày ban mặt lại cam tâm hạ thấp thân phận bán mình vào làm gia đinh trong Đông quận Vương phủ.

 
 

Nam Minh Đế Quân thật đúng là một đế quân si tình.

 
 

Bản tiên quân thở dài.

 
 

Nam Minh Đế Quân cứ như vậy bán mình vào được đây, tổng quản Đông quận Vương phủ cứ như vậy mà thu nhận hắn vào.

 
 

Không biết hai con mắt của ổng mọc ra để làm gì.

 
 

Bộ dáng của Đan Thành Lăng so với lúc hắn còn là Nam Minh Đế Quân xem ra không có nhiều khác biệt. Thân cao hơn tám thước, thân hình hùng dũng oai vệ, hai hàng chân mày xếch lên, đôi mắt diều hâu tinh anh sáng hoắc. Dù trên mặt có nhiều vết ố bẩn, đầu tóc thì rối như ổ quạ, nhưng đứng trong đám người này vẫn giống như một con lợn rừng đứng giữa một đàn heo gầy, vừa nhìn là biết ngay không phải người bình thường. Người như thế sao lại có thể bán mình làm gia đinh.

 
 

Chẳng lẽ là do Mệnh Cách an bài?

 
 

Tổng quản lấy danh sách ra, bắt đầu phân phối ghi chép. Bản tiên quân chậm rãi bước đến, tổng quản lập tức khoanh tay khom người nói: “Tam công tử quý an.”

 
 

Mấy chữ Tam công tử vừa ra khỏi miệng, hai mắt Đan Thành Lăng lập tức sáng bén như dao quét ngang qua người bản tiên quân. Ta giả vờ không nhìn thấy, gật nhẹ đầu nói: “Đều là gia đinh mới nhập phủ sao?”

 
 

Tổng quản đáp phải, bản tiên quân bước chậm đến phía trước mọi người, giả vờ quan sát họ thật kỹ, ta bước chậm đến bên cạnh Đan Thành Lăng, do dự một lát, giả vờ quan sát, trong lòng ngẫm nghĩ. Nam Minh rơi vào trong tay bản tiên quân, vì để không phụ lòng Ngọc Đế giao phó, bản tiên quân đành phải phân công cho hắn đi làm chuyện gì thấp hèn một chút, để cho hắn nhìn thấy Thiên Xu cũng không thể nào chạm vào được, hai người cùng nhau chịu dày vò.

 
 

Chẻ củi, nhóm lửa, trông cửa những công việc như thế thì thường ngày không thể vào trong hàm viện được, Nam Minh uy mãnh như vậy, không thể làm một gã sai vặt được, nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có một cách là phân công cho hắn vào trong viện của ta, gặp mặt nhân tình.

 
 

Ta suy tính xong, liền nói với tổng quản bên cạnh: “Người này, tạm thời để hắn đi dọn dạ hương (*dọn phân) trong viện đi.”

 
 

Buổi tối, bản tiên quân ôm Thiên Xu nói, “Mấy ngày gần đây trời giá rét, ta cùng ngươi ngủ chung.”

 
 

Sáng sớm hôm sau, ta rửa mặt xong, giả vờ ra sau viện hít thở không khí trong lành, tránh ánh mắt tò mò xoi mói của mọi người rồi nhân cơ hội vào trong phòng Hoành Văn, bộ mặt thản nhiên để cho hắn giúp ta đưa chân thân ra khỏi cơ thể Lý Tư Minh. Hoành Văn vui vẻ làm theo, lại vui vẻ cùng ta quay về hàm viện, ẩn thân ở giữa không trung xem náo nhiệt.

 
 

Đan Thành Lăng thân vận trang phục và mang theo dụng cụ làm việc của gia đinh, đang ở một góc tường trong viện kiểm kê cái bô, trong nháy mắt liền đưa tay vào trong cọ rửa, vô tình ngẩng đầu lên, đúng lúc trông thấy phía dưới hành lang có một thân ảnh đơn bạc gầy yếu. Hắn như cảm nhận được liền nghiêng mình đi đến, phút chốc bốn mắt nhìn nhau, trời đất như bị đông cứng.

 
 

Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài gặp gỡ ở ban công.

Chương 18

Nhớ năm đó khi bản tiên quân vẫn còn là người, có một thi nhân nghèo nhiều lần dâng lên cho ta mấy câu thơ thương tâm để ta xem, bày tỏ tất cả tài hoa của hắn. Lúc ấy tình cảm của ta chưa bị tổn thương, thấy những câu thơ ai oán sầu bi thì liền thôi, chỉ nhớ rõ có hai câu thơ viết về đôi mắt ai oán của một khuê nữ, nói “Cận khán thu thủy viễn khán sơn, đường hoa dạ trùng lộ san san (*Nhìn gần tựa thu thuỷ xa tựa sơn, đêm như giọt sương lắng đọng trên hoa hải đường).” Ta xem mà kinh hãi, nhìn gần một chút thì giống nước, xa một chút thì nhìn giống núi, nửa đêm nhìn thì giống hai giọt sương đọng trên đoá hải đường, đôi mắt như vậy mà có trên gương mặt của một người, sẽ dọa người đến cỡ nào đây.

Ta nói lên suy nghĩ của mình về chi tiết vừa rồi, muốn truyền đạt lại cho thi nhân kia nhưng người ấy đã không nói gì mà bỏ đi, ta lại đem nguyên ý viết lại vào bài thơ của người ấy, nghe nói là thi nhân nghèo kia vừa mở án thơ ra xem thì liền cuồng tiếu (*cười điên loạn) ba tiếng, phun ra một ngụm máu tươi trên giấy, phẩy tay áo bỏ đi. Lại nghe nói là hắn đã vào rừng hoang núi sâu tu đạo hoặc đã bước vào cửa phật thanh tu.

Bây giờ nghĩ lại, ta năm đó thật sự là đã tạo nghiệt, vì không học vấn không nghề nghiệp, đã bức một người giỏi văn như thế phải ẩn cư nơi rừng hoang núi sâu. Hai câu thơ này viết quả thật sâu sắc, đem đặt vào tình này cảnh này, vô cùng thoả đáng.

Ánh mắt Thiên Xu nhìn gần như thu thủy, hai mắt Nam Minh nhìn xa tựa núi non. Nơi mái hiên rộng lớn này nói không hết những thống khổ đau thương những kỷ niệm vui vẻ cùng tình cảm bền lâu nhiều năm, mái hiên này chứa đựng nỗi niềm nặng trĩu cùng tình cảm trơ trọi.

Hi vọng, cũng chỉ là hi vọng mà thôi. Đan Thành Lăng cầm theo cái bô mặt không chút thay đổi mà bước ra sân, Mộ Nhược Ngôn cố trấn tĩnh tinh thần mà quay đầu lại, mặt cũng không thể không tái nhợt lại, khi vừa nâng bước cơ thể còn có chút run rẩy.

Hoành Văn nói: “Tiểu uyên ương bị đánh một gậy nặng như thế thật đáng thương.”

Ta nói: “Hơn nữa nhát gậy đánh uyên ương kia chính là do ta ban cho càng khiến cho người ta thêm hận ta.”

Hoành Văn ngáp một cái, “Nam Minh Đế Quân cũng không có tư cách gì mà trách ngươi, hắn năm đó xử sự còn hơn nhát gậy này, ai có thể xuống tay nặng bằng hắn.” Rồi lại đưa mắt nhìn ta, “Chuyện tình của Thanh Đồng cùng Lan Chi ngươi vẫn còn ghi hận đúng không.”

Ta cười lạnh, “Sao có thể quên được.”

Thanh Đồng là đồng tử truyền tin trước đây của Đông Hoa Đế Quân Tọa (*Tọa chỉ chức vụ cao cấp). Đông Hoa Đế Quân và Hoành Văn giao tình rất tốt, thường cùng nhau đưa thiếp đến mời ta dự tiệc, chơi cờ, uống trà nhàn nhã. Tất cả đều do Thanh Đồng đến truyền tin, qua lại riết rồi trở nên thân thiết. Thanh Đồng thông minh lanh lợi, người truyền tin có thể đi lại khắp nơi trên thiên đình, ai ngờ lại thường xuyên lui đến Phi Hương Điện cùng tiểu tiên mỹ nhân Lan Chi có tư tình. Động phàm tình, làm chuyện không nên làm trên thiên đình. Ngày đó khi bí mật gặp nhau thì không may bị phát hiện lại đúng lúc bị thiên binh bắt giữ, liền đưa thẳng đến trước mặt Ngọc Đế. Chuyện đó vốn do Đông Hoa Đế Quân và Hoành Văn nói với ta, xem ra ý của Ngọc Đế, cũng chỉ muốn xử phạt qua loa, chính là giáng họ xuống nhân gian. Nam Minh Đế Quân trong đám người kia cố ý bước ra, nói thiên đình thì có phép tắc của thiên đình, không thể vì tình cảm mà nương tay, đem luật trời ra đối chiếu xử lý nghiêm khắc. Trên Linh Tiêu Điện, hiên ngang thuật lại từng câu chữ. Ngọc Đế đã đem việc này giao cho Nam Minh xử trí. Nam Minh phân phó đem Thanh Đồng cùng Lan Chi áp lên tru tiên đài, chặt đứt tiên căn, cho đầu thai nhập vào kiếp súc sinh, nếu Thanh Đồng sinh ra là một con giảo thố (*thỏ khôn ngoan), thì Lan Chi nhất định sinh ra sẽ làm mãnh hổ; Lan Chi là con kiến, Thanh Đồng chính là con tê tê; Thanh Đồng làm con tôm, Lan Chi nhất định phải làm một con cá để ăn con tôm đó. Cứ tương khắc tàn sát lẫn nhau như thế trong suốt chín kiếp mới được trở lại làm người. Dù cho có làm người thì cũng là kẻ thù của nhau, duyên mệnh tương khắc.

Nam Minh Đế Quân lúc ấy không dám đắc tội với Đông Hoa và Hoành Văn, ở ngay trên Linh Tiêu Bảo Điện gán cho bản tiên quân một cái tội danh, chính là tội trạng mê hoặc hai tiểu tiên kia. Nói rằng ta thân phận không minh bạch, chỉ là một phàm phu không tu đạo, hiển nhiên ám chỉ với Ngọc Đế rằng chính bản tiên quân xúi giục Thanh Đồng đi trêu ghẹo Lan Chi, và cũng xúi giục Lan Chi như thế.

Ai có thể ngờ được, chính bản thân Nam Minh Đế Quân thế mà lại cùng Thiên Xu Tinh Quân có tư tình. Hắn rơi vào tình cảnh như hiện nay, bản tiên quân khó tránh khỏi muốn nói với hắn một câu hiện thế hiện báo (*báo ứng cho kiếp này).

Nam Minh à, ngươi cùng Thiên Xu hai người nhìn nhau thật động lòng người. Ngươi năm đó khi hạ lệnh đem Thanh Đồng cùng Lan Chi đày vào kiếp súc sinh, có từng nghĩ đến sẽ có ngày hôm nay?

Ta nói: “Nhớ đến Thanh Đồng và Lan Chi, liền cảm thấy Ngọc Đế phạt Nam Minh Đế Quân như vậy thật công bằng. Nhưng những chuyện thiếu đạo đức như thế Thiên Xu không có làm, cứ khăng khăng để hắn gánh chịu tội trạng nhiều như Nam Minh, thật không công bằng.”

Hoành Văn nói: “Ngươi nói lời này không sợ bị ngọc đế nghe thấy sao.”

Rồi một trước một sau cùng quay về trong phòng của Hoành Văn, bản tiên quân trở lại làm Lí Tư Minh. Hoành Văn phải đi đến chỗ Đông quận Vương để giải quyết công vụ, ta tự mình quay về hàm viện. Mộ Nhược Ngôn cầm quyển sách trong tay ngồi trong phòng, mắt cũng không nhìn vào sách, không biết nhìn đi nơi nào cứ như đang đi vào cõi thần tiên.

Bản tiên quân bước đến nói: “Nhược Ngôn thần sắc ngẩn ngơ, là nhớ nhà hay nhớ người?”

Chương 19

Mộ Nhược Ngôn trên mặt viết nhớ người, miệng lại nói: "Cả ngày nhàn tọa (*rảnh rỗi không việc gì làm), ngẫu nhiên nhớ lại chuyện xưa."

Ta đang đứng đối diện hắn, cất tiếng nói: "A, là nhớ đến chuyện xưa cùng với cố nhân năm đó chứ gì." Mộ Nhược Ngôn không nói câu nào, bản tiên quân một tay vịn lấy bờ vai thon gầy của hắn, một tay rút quyển sách trong tay hắn ra, đúng là tập thơ của Cao Đường Thi. Phòng ngủ của Lý Tư Minh được ngăn cách làm hai gian bởi cây đàn hương chính giữa, bên trong là màn che, gian ngoài có vài món đồ cổ được trưng bày, có bàn án dài, có thể dùng làm thư phòng. Bản tiên quân đem Mộ Nhược Ngôn vào trong, cố ý để ở đầu bàn án mấy quyển thi ca bi thương, là muốn cho hắn khi thấy buồn chán thì lấy xem.

Ta ban đầu muốn thấy hắn mỗi ngày cầm một quyển thi súc (*thơ súc tích) đưa mắt ngắm nhìn mây bay ngoài cửa sổ, tất cả chỉ là thương tiếc cho hắn. Hắn nhận cũng không tiếp nhận tình cảm của ta, hai ngày trước không biết từ lúc nào mà ngồi ở một góc bắt đầu tìm hiểu kinh dịch, lấy một cây bút lông sói nhỏ, ghi những chú giải phê bình cạnh bên, thấy chỗ nào tâm đắc thì sẽ ghi chú lại? Thầy tướng số trên đường lớn cũng không miệt mài như hắn. Ta thấy trên quyển sách kia chật ních vô số chữ nhỏ cùng chú giải chằng chịch thì liền thấy nhức mắt. Bản tiên quân nghĩ, hắn thích xem sách thì cứ xem, như vậy còn hơn chạy đi thắt cổ hay nhảy sông tử vẫn làm tổn hại sức khoẻ. Tối hôm trước, ta đều chỉ ngồi ở mép giường, hắn mới buông sách đến trên giường ngủ. Khó khăn lắm hôm nay mới chuyển sang thơ phú, vậy mà cư nhiên vẫn là Cao Thích.

Ta nhìn vào bìa quyển sách, bỗng nhiên tỉnh ngộ. Đúng rồi, người tình của hắn Đan Thành Lăng hiện đang là tướng quân, cho nên đọc chiến thi của Cao Thường Thi, nhìn thấy gió lửa ánh đao trong câu thơ, thì tưởng tượng đến gió lửa ánh đao của người kia. Vừa nãy ở trong sân thấy Nam Minh cầm theo cái bô, cần đọc hai câu thơ để một lần nữa ôn lại chút bộ dáng dũng mãnh của hắn.

Một chút tâm tư, bản tiên quân liếc mắt một cái là đã nhìn thấu ngươi. Ta âm thầm cười, đưa sách lại cho Mộ Nhược Ngôn, "Ngươi đã là người của bản công tử, chuyện cũ người cũ thì không thể nghĩ nữa, từ nay về sau, chỉ có thể nghĩ đến con người của ta cùng với chuyện của ta và ngươi."

Thiên Xu nói: "Chuyện này e là khó làm được."

Ta không đoán được hắn lại dám bác bỏ lời nói của ta, liền nói: "Cái gì?"

Mộ Nhược Ngôn đóng quyển sách lại, ngẩng đầu lên, đôi mắt lạnh lẽo nhìn ta một cái nói: "Tâm không do mình càng không do người điều khiển, sao có thể có thể nói không nghĩ liền không nghĩ. Nếu đồng ý, chẳng phải là lời nói dối sao."

Lời này sắc bén, cư nhiên là do Mộ Nhược Ngôn nói trước mặt ta, tình này nghĩa này thật lợi hại, tình nhân đến đây, người cũng không giống như trước nữa .

Ta không phản bác lại mà nở nụ cười, tỏ ra rộng lượng. Lau ghế dựa ở trước bàn rồi ngồi xuống, rót một ly trà uống, Mộ Nhược Ngôn nhìn vào ống tay áo bên trái của bản tiên quân, sắc mặt thoáng hoài nghi. Ta chợt nhớ đến ở trong tay áo có món đồ chơi khá thú vị làm cho Thiên Xu, vội vàng lấy ra, dựng thẳng ở trên bàn.

Một cái ống trúc cao nửa thước, bề ngoài xanh biếc, trong ngoài đều được mài bóng loáng trơn nhẵn. Ta mỉm cười hỏi mộ Nhược Ngôn, "Có thích không?"

Mộ Nhược Ngôn quan sát nó một chút, thần sắc có chút miễn cưỡng nói: "Ống đựng bút này tuy đơn giản nhưng rất thú vị."

Ta đem nó đẩy đến trước mặt Mộ Nhược Ngôn, "Không phải ống đựng bút, ngươi xem cho kĩ đi."

Mộ Nhược Ngôn thần sắc càng miễn cưỡng mà quan sát lại một chút, trầm ngâm không nói. Ta ôn nhu cười nói: "Mấy ngày nay thấy ngươi đọc kinh dịch, cho nên làm vật này cho ngươi." Từ trong tay áo lấy ra mấy đồng tiền ném vào đó, cầm ống trúc lên và lắc lắc mấy cái, "Sau này ngươi xem kinh dịch thấy buồn có thể tự bói một quẻ, quẻ bói này có thể giúp ngươi thấy vui vẻ hơn?"

Mộ Nhược Ngôn cả người lặng im nhìn ống trúc trên bàn, ta rất đắc ý, bản tiên quân tặng đồ luôn luôn nhắm vào điểm quan trọng của người được tặng. Nhìn nét mặt của Thiên Xu, nhất định là cảm động .

Ta lại ôn thanh nói: "Nếu ngươi còn muốn phê bát tự cho người ta, toàn bộ trên dưới trong phủ, muốn phê người nào thì cứ tìm người đó phê." Mộ Nhược Ngôn há hốc mồm muốn nói cái gì, nhưng lại lấy tay áo che miệng lại, chợt ho lớn, ho vài tiếng sau đó nói đứt quãng: "Đa, đa tạ đã đã hao tâm ~~ ta chỉ là ngẫu nhiên vừa thấy, lại. . . . . ."

Ta đứng dậy xoa nhẹ tấm lưng hắn, bưng nước trà đến cho hắn uống hai ngụm, "Ta cũng chỉ là thuận tay làm thôi, thật không có ý làm cho ngươi, ngươi thích vật này, cứ lấy để giải buồn sẽ rất tốt đó."

Hắn uống hết hai ngụm trà, ho khan cũng ngừng hẳn. Ta đem chén trà đặt lại trên bàn, Mộ Nhược Ngôn nhìn chén trà kia mà đau khổ cười.

Ta nhặt tập thơ rơi trên mặt đất đặt lại lên trên bàn, thấy không ai nói gì bèn tìm lời để nói: "Không nghĩ đến ngươi lại xem loại sách này. Ta còn tưởng ngươi ngươi thích xem Vương Ma Khiết cùng Mạnh Tương Dương chứ." Tuy rằng bản tiên quân khi ở thiên đình, mỗi lần có hành lệnh liên cú phải hiến các bài thơ viết những án văn, tất cả đều phải nhờ Hoành Văn giúp ta mới có thể qua được cửa ải đó, nhưng thật ra khi ta làm người cũng có đọc qua thơ, cũng có thể cùng người khác nói chuyện.

Mộ Nhược Ngôn nói: "Vương thi cùng Mạnh thi mặc dù từ lâu không màng danh lợi, nhưng kỳ thật một vị là phú quý sinh nhàn một vị là nhàn tương phú quý. Chẳng thà như Cao Thích Đồ ngang nhiên mưu cầu danh lợi, lại thấy vui vẻ."

Ta nói: "Cũng vậy thôi, công bằng mà nói tuy ngôn từ thật khiếp sợ, thơ viết thật âm vang, trên chiến trường lại vô năng. Nhưng trên đời này có mấy khi hành đồng lại đi đôi với lời nói? Đa phần đều như Cao công thôi." Vui sướng mà nhìn vào hai mắt Mộ Nhược Ngôn, chờ hắn nói tiếp, hắn lại lánh tầm mắt ta, không hề nói gì, đặt quyển sách đang cầm trên tay xuống bàn án.

Ta có phần trống rỗng, ngượng ngùng lại nói thêm vài câu khác, bước thong thả ra khỏi phòng ngủ.

Đông quận Vương mấy ngày gần đây chần chừ án binh bất động, nghị sự thường xuyên. Hoành Văn mỗi ngày đều bị quấn lấy, đến nỗi không có thời gian hít thở không khí, khi ta ở trong viện đi loanh quanh, gặp Đan Thành Lăng đến bảy tám lần, hắn hoặc đang quét sân hoặc đang diệt cỏ dại. Tâm tư hắn thực trầm, gặp bản tiên quân cũng rất cung kính mà thỉnh an, trong mắt không lộ ra nửa điểm tinh quang. Làm hại ta cả ngày đều phập phồng lo nghĩ, buổi tối làm sao lấy đao mà đâm hắn, lúc nào thì thích hợp.

Trời cũng đã chập choạng hoàng hôn, ta cuối cùng cũng gặp được Hoành Văn, khuôn mặt hắn rất mỏi mệt, thấp giọng nói: "Vị quận Vương cha ngươi thật sự không phải người bình thường mà rất là dài dòng, ngươi còn muốn ở đây bao lâu nữa, ta sợ nếu cứ giúp hắn mấy chuyện lôi thôi như vậy, sớm muộn gì cũng có ngày thiên lôi bổ hắn."

Ta cười nói: "Ngươi đừng nóng, đơi khi ngươi trở về thiên đình nợ này của ngươi ta sẽ từ từ trả, tối nay ta đâm Nam Minh cho ngươi xem giải buồn, được không?"

Hoành Văn nói: "Ngươi hôm nay nên cân nhắc một đao kia nên đâm vào vị trí nào trên người Nam Minh đi." Tiến đến ta bên tai ta nói: "Hôm nay ta ở lại trong phòng ngươi chờ."

Nói đến càng khiến trong lòng bản tiên quân ngứa ngáy, cũng thấp giọng nói: "Ngươi nói ta nên đâm Nam Minh chỗ nào thì được?"

Hoành Văn nói: "Tùy ngươi muốn đâm chỗ nào thì đâm, đâm vào tim cũng được, dù sao cũng không chết đâu, có Mệnh Cách ở đó, hắn không được thì còn có Ngọc Đế, ngươi chỉ cần xuống đao là được." Bản tiên quân sau khi nghe xong mấy lời này càng nôn nóng mong chờ hơn, chân không tự chủ mà quay trở về hàm viện.

Vào buổi tối, ta ngồi ở trên mép giường, ngắm nhìn Hoành Văn đang khoan thai tựa vào bên giường, nuốt một ngụm nước miếng, quay sang nhìn người đang kiên trì đọc sách dưới đèn: "Nhược Ngôn, đã không còn sớm, cùng ta đi ngủ nào."

Những lời này là do Mệnh Cách lão nhân dặn ta mỗi đêm trước khi đi ngủ nhất định phải nói, ta cũng là thân bất do kỷ có phải không? Cho nên Hoành Văn, có thể hay không đừng dùng bộ dáng và thần sắc như vậy mà nhìn ta?

Mộ Nhược Ngôn nghe những lời này cũng đã quen, tắt ngọn đèn ở gian ngoài đờ đẫn bước đến bên giường, nhẹ nhàng cởi ngoại bào, tháo mũ nón xuống, chỉ còn duy nhất một nội bào trắng tinh khiến cho thân mình ở dưới ngọn đèn càng trở nên thon dài mỏng manh hơn. Hắn nhìn trên giường, ngả mình xuống, rồi chậm rãi xốc chăn lên, nằm xuống.

Trên giường chỉ có một tấm chăn, bản tiên quân tối hôm qua bắt đầu cùng với Thiên Xu đắp chung chăn mà ngủ.

Hoành Văn tựa vào cột giường nói: "Ngươi, sao không ngủ?"

Cả người ta cứ như bị châm ngưu mao đâm đầy, làm trò tạo không khí cho Thiên Xu nói chuyện, muốn không cười cũng không được, mặt dạn mày dày cởi ngoại sam xốc chăn lên, thò đầu ra thổi tắt ngọn đèn đầu giường, lại nằm xuống ngủ như bình thường.

Một vòng rồi lại một vòng hoàn thành thật gian nan.

Mộ Nhược Ngôn nhớ Đan Thành Lăng, nghe tiếng hít thở cũng giống như đang mở mắt mà không có ngủ. Hoành Văn đem ta đưa ra khoảng không, thấp giọng cười nói: "Mỗi đêm cùng Thiên Xu đồng giường đồng chăn, có nảy sinh tình ý hay không đó."

Ta cười gượng: "Không phải Nam Minh đến đây muốn diễn trò sao, nên hôm qua mới bắt đầu đắp chung chăn, qua đêm nay ước chừng sẽ không như vậy nữa."

Hoành Văn nói: "Câu nói trước khi ngủ đó, gọi thật là thân thiết."

Ta có chút run rẩy nghiêm mặt nói: "Mệnh Cách chỉ ta phải nói như vậy, không thể không nói."

Hoành Văn có lẽ cảm thấy cười nhạo ta như thế là đủ rồi, sẽ không nói gì nữa, cùng ngồi xuống ở trong phòng, Hoành Văn ngáp một cái, ta nói: "Ngươi cả ngày hôm nay mệt nhọc quá rồi, kỳ thật nên sớm đi nghỉ ngơi, bằng không cho ngươi mượn giường của Lý Tư Minh, ngươi cứ vào đó mà nằm.

Hoành Văn miễn cưỡng nói: "Thôi, giường kia để ngươi và Thiên Xu cùng nằm đi, đừng sinh thêm chuyện rắc rối nữa. Ta cũng sợ những việc phiền phức lắm." Rồi ngồi ở trước bàn nghỉ ngơi một chút, lúc gần canh ba, tiếng gió rền vang, có bóng đen từ phía trước cửa sổ lướt qua, một lưỡi dao bén mỏng thò vào khe cửa, đẩy chốt cửa ra, cửa vô thanh vô thức mà hé ra một khe hở, khiến cho trận gió đêm thừa dịp len vào, bản tiên quân cùng Hoành Văn nhất thời tinh thần đại chấn. Thấy bóng đen kia nhẹ nhàng lẻn vào trong phòng, Đan tướng quân, ngươi rốt cuộc cũng động thủ .

Chương 20

Bóng đen nửa ngồi chồm hổm di chuyển lại gần, thừa dịp ánh trăng chiếu vào trong phòng bước tới gần giường, binh khí trong tay nhấp nháy trước hàn quang của bóng đêm, ta cùng Hoành Văn đứng ở tấm màn ngăn cách gian phòng, ta nhịn không được nói: "Hai người ngủ trên một giường, trong cảnh tối lửa tắt đèn như vậy, hắn làm sao mà biết được người nào là Thiên Xu người nào là ta? Ánh sáng của binh khí không đủ không lo là sẽ ngộ thương sao."

Đang nói, Nam Minh dừng lại ở trước giường, trong tay chợt có ánh sáng lấp lánh, là ánh sáng phát ra từ một viên dạ minh châu lớn không lớn nhỏ cũng không nhỏ, tay kia cầm đao đẩy màn che ra, Thiên Xu đang ngủ ở gần bên hắn, Nam Minh dùng dạ minh châu rọi xuống, liền có thể thấy rõ Mộ Nhược Ngôn.

Ta cùng với Hoành Văn bay đến bên đầu giường ngước cổ ra xem, Mộ Nhược Ngôn nằm bên trong lớp màn che giống như cảm ứng được, đột nhiên bật người ngồi dậy, một đôi uyên ương bốn mắt nhìn nhau dưới ánh sáng của dạ minh châu, nhất thời tất cả đều đều đông cứng lại.

Hai người bọn họ thật không sợ bản tiên quân tức Lý Tam công tử đang nằm bên cạnh tỉnh lại hay sao.

Hoành Văn nói: "Đến lượt ngươi rồi, còn không trở về đứng lên?"

Ta nói: "Không vội, không vội."

Đan Thành Lăng liền cầm tay Mộ Nhược Ngôn, đưa hắn xuống giường, giơ lên đoản đao loé lên hàn quang gọn gàng sạch sẽ mà chém thẳng vào trong giường, lại bị Mộ Nhược Ngôn đưa tay ra ngăn lại, "Đừng tổn hại đến tính mạng hắn."

Một câu này tuy thâm trầm, nhưng ta nghe được rõ ràng.

Đan Thành Lăng nói: "Vì Sao?" Hai chữ tựa ngàn nhát đao lạnh lẽo buông ra.

Thiệt là dài dòng! Trốn chạy quan trọng hơn, nhị vị.

Nhưng nhị vị này chính là không chịu chạy, chỉ muốn dài dòng. Mộ Nhược Ngôn nói: "Hắn chưa từng làm gì ta, không phải là người xấu." Ngữ khí cực nhẹ nhàng, giống như đang nói chuyện với một gốc cây cải trắng.

Hoành Văn nói: "Thiên Xu đối với ngươi thật hữu tình."

Đan Thành Lăng lạnh lùng nói: "Ngươi không muốn ta động thủ, là lo lắng cho tính mạng của hắn, hay là sợ bẩn đao của ta?"

Thiên Xu im lặng không nói.

Đan Thành Lăng cười lạnh một tiếng, bỗng nhiên cất cao giọng nói: "Trước giường động tĩnh cả nửa ngày thế này, các hạ mặc dù nín thở thu khí, kỳ thật sớm đã tỉnh. Sao không tự đứng dậy?"

Bản tiên quân lúc này có thể bắt đầu diễn trò, nhập vào cơ thể của Lý Tư Minh, điều hoà hơi thở.

Đối trận với cao nhân, khí thế phải ổn định. Cho nên ta chậm rãi mở hai mắt, chậm rãi đứng dậy, chậm rãi lấy hỏa thạch thắp sáng ngọn nến, chậm rãi từ trên giường bước xuống.

Chậm rãi tự hỏi, ta đem cường đao giấu ở đâu vậy kìa.

Dạ minh châu của Đan Thành Lăng đã được cất lại vào trong lòng ngực, tay trái nắm lấy tay Mộ Nhược Ngôn, bản tiên quân cùng hắn hai người đối diện nhìn nhau, có vui có ưu có sầu.

Ta đối xử với Thiên Xu như thế, hắn thay ta ngăn lại một đao nhỏ kia, ta tậht vui.

Ta đối xử với hắn như thế, hắn lại nói ta không phải người xấu, không lẽ trình độ diễn kịch của ta chưa đạt, hay là đầu óc của hắn có vấn đề, đó là ưu.

Về phần phần sầu kia. . . . . .

Sau lưng Hoành Văn chợt nói: "Đao của ngươi giấu ở bình hoa lớn ngay góc tường ."

Bản tiên quân lập tức nói: "Các hạ nửa đêm vào phòng, không thể kịp thời nghênh đón, thất lễ. Ban ngày công việc của gia đinh nặng nề hỗn tạp, uất ức cho Đan tướng quân, thật ngượng ngùng. Nhưng không biết Đan tướng quân nửa đêm đem người của ta từ trêm trên giường xuống, không biết là muốn làm gì."

Ta mỉm cười khoanh tay, bước thong thả đến bên bình hoa, lấy ra một trường đao không vỏ.

Đan Thành Lăng nói: "Vốn không muốn dùng lưỡi đao sạch này để lấy mạng ngươi. Củng được, súc sinh nhà ngươi chuẩn bị chịu chết đi." Khóe mắt hắn quét qua đầy sắc bén, cực kỳ khinh miệt. "Hơn mười hộ vệ ngoài cửa đều đã ngã quỵ hết, đừng hòng trông đợi gì."

Ta nói, "A."

Đừng mong trông đợi gì? Có Hoành Văn ở đây, hắc bạch vô thường có đến cũng không thành vấn đề, huống chi là bị bắt chẹt như vậy. Ta nói: "Vào viện đọ sức?"

Đan tướng quân sải bước, vui vẻ ra khỏi phòng, ta lợi dụng lúc này nhìn thoáng qua mộ Nhược Ngôn, sắc mặt hắn vẫn thuần khiết, cũng xoay người đi vào viện, không có nhìn ta.

Dưới ánh trăng sáng ngời, bản tiên quân ở trong viện nói một tiếng đắc tội, liền gọi người tới. Mấy chục hộ vệ âm thầm theo ta bước ra, vây lấy Nam Minh và Thiên Xu. Binh khí tiêp xúc vơi nhau, loong coong một tiếng, hàn quang lần lượt thay đổi.

Ta đứng bên ngoài vòng vây, xem náo nhiệt, chỉ có thể đợi đến khi Nam Minh bị thương thì một đao đâm hắn thế là xong xui mọi việc.

Hoành Văn mới vừa rồi từ trong phòng đi ra ngoài cứu tỉnh hộ vệ, lúc này trở về đứng ở trong viện, từ xa xem cuộc chiến, nói: "Chiêu này của ngươi thật thiếu đạo đức."

Chương 21

Thiếu đạo đức cũng đành chịu, bản tiên quân thân dựa vào phàm thai (*phàm thai = người phàm), làm sao địch nổi với một mãnh tướng oai hùng như Đan Thành Lăng, chỉ có nước dùng hộ vệ khiến hắn suy sụp, rồi khi đó động đao cho an toàn.

Các hộ vệ được bản tiên quân phân phó không được đả thương Mộ Nhược Ngôn, đao kiếm chỉ có thể hướng đến trên người Đan Thành Lăng, chịu nhiều hạn chế. Đan Thành Lăng một mình chống lại mấy người vẫn dư sức. Vừa chống đỡ vừa thoái lui, hắn sớm đã sớm thấy được một lối thoát, ra hàm viện, dắt theo Mộ Nhược Ngôn đến Nguyệt môn của hậu hoa viên, có một bức tường sau hòn giả sơn, bên ngoài chính là con hẻm trống. Hộ vệ đang đi tuần trong viện nghe được tiếng gió liền chạy nhanh tới, người càng đến càng đông, Đan Thành Lăng ngay cả lui trái lui phải vẫn không thể chống đỡ, dần dần lực bất tòng tâm. Thoái lui đến bên cạnh bức tường kia, bốn năm chỗ trên người đã bị thương.

Bản tiên quân thấy thời cơ đã đến, cầm lấy trường đao, bỗng nhiên xông vào trong đám người.

Đan Thành Lăng tay dùng đao chắn ngang trường thương, tay trái tạo nên một khí lực chấn động. Mở ra một khoảng không trước ngực, bản tiên quân hướng thẳng mũi đao nhọn đến, nhắm chính xác vào ngực phải hắn, năm tấc, bốn tấc, ba tấc. Khi được hai tấc, người trước mặt bỗng mờ đi, trước ngực bỗng dưng chợt lạnh lên.

Ta kinh ngạc cúi đầu, một cây trường thương, đầu thương đi đến ngực trái của ta, một chỗ khác ở cán thương là một đôi tay, thon gầy, tựa hồ không có khí lực gì, ta nắm lấy, đôi tay gầy kia.

Cũng trong nháy mắt kinh ngạc này, một trận gió lạnh vù vù thổi đến, ngân quang lóe ra, giống như đao bạc của Nam Minh.

Trên cánh cổ của ta đã có cảm giác mát.

Mệnh Cách, lại viết giản lược sổ thiên mệnh. . . . . .

Koong một tiếng, cảm giác mát lại ngừng hẳn. Đao bạc của Đan Thành Lăng bất động trên cổ ta, bởi vì trường kiếm tràn đầy thanh quang đang đặt trên cổ Mộ Nhược Ngôn, trường sam trong gió khẽ nhúc nhích tựa như dòng suối róc rách chảy, "Ngươi thả hắn, ta để ngươi cùng Mộ Nhược Ngôn bình an rời khỏi Vương phủ." Hoành Văn à, làm người không thể huênh hoang như thế, ngươi hiện thân cũng không sao, thanh kiếm này quá sáng rồi đó.

Các hộ vệ tay cầm binh khí không dám manh động, Đan Thành Lăng nhướng mày nhìn Hoành Văn: "Các hạ có thể làm chủ sao?"

Hoành Văn nói: "Đương nhiên." Quay đầu lại nói với các hộ vệ: "Buông binh khí xuống tại đây, thoái lui ra ngoài hoa viên."

Triệu tiên sinh là tâm phúc trong mắt Đông quận Vương, chúng hộ vệ thật nhanh trí, liền buông binh khí, lui ra Nguyệt môn.

Lưỡi đao từ trên cổ bản tiên quân thu hồi lại, Hoành Văn xoay tay lại, cũng từ trên cổ Mộ Nhược Ngôn hạ trường kiếm xuống, ôn thanh nói: "Ngôn công tử, đầu thương đã đâm vào rồi, phải chăng nên buông tay ?"

Hai tay vẫn đang nắm cán thương chợt buông ra, Hoành Văn liền đưa tay đỡ phía sau lưng ta, thấp giọng nói: "Còn chịu đựng được không." Trong nháy mắt này nét mặt hắn rõ ràng chứa đầy tình cảm.

Ta thở ra hơi lạnh rồi gắng sức hít trở lại vào: "Chỉ là. . . . . . Có chút rất đau, khụ khụ. . . . . ."

Mệnh Cách, X hắn XXXX Mệnh Cách!! (*XXX = hiểu như là mấy lời chửi rủa~~~~ là được)

Đan Thành Lăng nheo mắt lại nhìn Hoành Văn, nói: "Vừa rồi các hạ đến bên cạnh, tại hạ lại không phát hiện ra, quả là hảo công phu."

Nói thừa, hắn là nhân lúc hỗn loạn thi triển tiên pháp trong nháy mắt liền hiện thân, người phàm như người có thể phát hiện ra mới là lạ.

Hoành Văn giả vờ tùy tiện nói: "Quá khen."

Đan Thành Lăng mỉm cười nói: "Phong thái của các hạ tại hạ đây vô cùng thán phục, thỉnh giáo quý danh của các hạ?"

Hoành Văn nhân tiện nói: "Được Đan tướng quân chiếu cố hỏi, tại hạ Triệu Hoành."

Đan Thành Lăng lại chắp tay: "Đan Thành Lăng hôm nay được Triệu công tử chỉ giáo, hi vọng sau này có duyên sẽ cùng công tử luận bàn." Hoành Văn một tay đỡ lấy sau lưng bản tiên quân, liền đứng như vậy, hơi gật đầu.

Đan Thành Lăng lại nheo mắt nhìn Hoành Văn một lúc lâu, rồi cùng Thiên Xu xoay người đi, Thiên Xu quay đầu lại, ta từ lúc bị thương vẫn không hề nhìn mặt hắn, lúc này vừa nhìn, sắc mặt hắn dường như không tốt, hai mắt tối đen lại nhìn ta, nói: "Thật xin lỗi."

Ta nói có phần tức giận: "Không có gì, đáng đời ta. . . . . ." Quả nhiên là đáng đời ta thật.

Mộ Nhược Ngôn chớp chớp mắt một cái, quay mặt đi. Đan Thành Lăng nắm tay hắn nhảy qua bức tường,  vào trong bóng đêm.

Bản tiên quân ngồi phịch trên mặt đất, nghe được âm thanh ồn ào hành động nhốn nháo vang lên, hẳn là người cha cùng hai huynh trưởng trên danh nghĩa từ trong chăn bước ra hỏi thăm tin tức, không biết có dẫn theo thầy thuốc hay không.

Hoành Văn nhỏ giọng nói: "Ngươi cố chịu đau một chút trước đi, chờ ta ứng phó xong, không ở trước mặt họ thì sẽ đưa ngươi ra."

Bản tiên quân thở gấp cười khổ nói: "Không được. . . . . . Nếu ra ~~ thương tích như vậy. . . . . . Nếu đưa ta ra Lý Tư Minh. . . . . . Hẳn phải chết ~~ ta phải ở bên trong chống đỡ thay hắn."

Hoành Văn chán nản nói: "Đáng đời ngươi."

Chương 22

Trên sổ thiên mệnh của Mệnh Cách lão nhân viết như thế này ——

Buổi tối, Đan Thành Lăng đến cướp Mộ Nhược Ngôn, Lý Tư Minh biết được. Tranh đấu, vì Mộ Nhược Ngôn mà trọng thương, trốn thoát.

Mệnh cách vuốt sợi râu im lặng nhìn bản tiên quân cười nói, "Ngươi xem, kỳ thật viết rất rõ ràng có phải không?"

Ta im lặng không nói. Dù sao Lý Tư Minh đã muốn biến thành một thi thể cứng ngắc, dù sao cũng đã làm lỡ việc Ngọc Đế giao phó, dù sao lần này làm lỡ việc cũng không thể trách ta, cho dù bây giờ đang ở trên Linh Tiêu điện, lão nhân gia Ngọc Đế cứ hiển nhiên định đoạt.

Một thương kia của Thiên Xu đúng là đánh bừa mà trúng, đâm thẳng vào lồng ngực xuyên qua trái tim của Lý Tư Minh, cho dù cố ý cũng không thể đâm chính xác như vậy. Tim sinh trưởng bên trong cơ thể, một đầu thương to như vậy xuyên thẳng vào, khoảnh khắc huyết mạch vỡ toang, nơi này sao có thể không bị huỷ hoại được? Run rẩy hai cái thì toàn thân bất động, hoàn toàn dựa vào bản tiên quân ở bên trong thể xác chống đỡ đau đớn khổ cực.

Khổ nỗi bản tiên quân không thể động tiên thuật, chỉ có Hoành Văn ở đây, dù cho có mười quả tim mà bị đâm kiểu này, khi quay về cuộc sống thần tiên cũng phát sinh lắm chuyện rối ren. Nhưng Hoành Văn lúc này vẫn là Triệu tiên sinh, ở nơi đông người không thể thi triển tiên pháp, hạ nhân trong Vương phủ nháy mắt đã xuất hiện, dồn Triệu tiên sinh qua một bên, nâng ta vào trong phòng ngủ, mấy đại phu thay phiên nhau chẩn mạch, tất cả đều sợ tới mức giống như con vịt bị thiên lôi đánh, sợ sệt không dám nói, cả người run rẩy hỗn loạn.

Thật đáng thương, người không còn mạch đập mà có thể mở to mắt nói chuyện như người sống, thế gian này mấy người có thể gặp?

Đông quận Vương hỏi: "Con ta như thế nào, còn cứu được không."

Các đại phu run như cầy sấy, bản tiên quân thấy bọn họ run như vậy thật tội nghiệp, ở trên giường nói: "Phụ thân. . . . . . Đừng làm khó người khác, phó mặc cho thiên mệnh đi."

Lý Tư Nguyên lau nước mắt nói: "Phụ thân, lão nhân gia người đừng lo lắng, Tam đệ đây không phải vẫn còn an ủi người đó sao, nhìn thấy tấm lòng hiếu thảo này, lão thiên gia cũng sẽ phù hộ hắn. . . . . ."

Nói đến đoạn cuối, chợt nghẹn ngào.

Lão Lý gia ở trước giường bản tiên quân khóc một trận. Đông quận Vương khóc "Súc sinh thật là nghiệp chướng mà", Lý Tư Hiền và Lý Tư nguyên khóc "Số Tam đệ thật khổ mệnh", ngay cả nhị vị đại phu nhân của Lý Tư Hiền và Lý Tư Nguyên đều ở đầu giường cầm khăn tay mà khóc "tiểu thúc thật khổ mệnh".

Khóc đến nỗi khiến ta đây thật cảm động, hồng trần thế tục vui vẻ nhộn nhịp vất vả long đong, một chút ý vị nhân tình cũng có thể làm ấm lòng người.

Nói đến Hoành Văn sao lại không đến đây chữa trị cho ta? Trơ mắt mà nhìn ta ở trong này chịu đau đớn khổ cực, thật không niệm tình nghĩa gì hết.

Đang nghĩ ngợi, chợt, toàn thân bỗng nhiên phiêu phiêu đãng đãng (*nhẹ nhàng đong đưa), chậm rãi bay lên. Ta kinh hãi, việc này không thể đùa giỡn được đâu, lúc này mà đưa ta ra ngoài, làm sao mà Lý Tư Minh có thể sống được!

Bản tiên quân đang giãy dụa, trên đỉnh đầu liền ồm ồm nói: "Tống Dao Nguyên Quân, tiểu tiên là Nhật Du Thần, Ngọc Đế có chỉ, lệnh cho tiểu tiên đưa Nguyên Quân tức tốc quay về thiên đình một chuyến."

Hóa ra là thiên mệnh lần này quá sai sót, lại để cho Nam Minh cứu Thiên Xu đi, Ngọc Đế giận dữ, trên Linh Tiêu điện, hỏi bản tiên quân và Mệnh Cách lão nhân. Hoành Văn đứng ở một bên làm nhân chứng.

Ngọc Đế hỏi: "Sự tình chuyển biến như vậy, là vì sao?"

Bản tiên quân đứng ở trên điện, thong dong bình tĩnh, đưa ra lý lẽ của mình "Ngọc Đế anh minh, Tống Dao hạ phàm lần này, mọi chuyện đều theo lời căn dặn  mà làm, dù mọi chuyện đều khác so với lời dặn, chịu nhiều khổ nạn cũng không làm được gì, cũng không nhắc đến. Ngọc Đế minh giám mọi việc, thị phi đúng sai, có thể định đoạt phán xét."

Đưa mắt nhìn Mệnh Cách, ông lão nơm nớp lo sợ lau mồ hôi vội vàng ở trước mặt Ngọc Đế tự thỉnh tội, lại đem bộ sách thiên mệnh đưa ra cho bản tiên quân xem, mang theo nụ cười nhận lỗi. Ta chiếm được phần lý, liền giúp Mệnh Cách nửa nhân tình, "Ngọc Đế, thế gian có câu làm chuyện vụn vặt thì mệnh khó cản khó định. Mệnh Cách Tinh Quân chưởng quản (*quản lý) thiên mệnh vô số, nhũng việc vụn vặt rối ren, ngẫu nhiên cũng có vài sơ xuất, cũng là lẽ phải. Nam Minh chẳng qua cướp được Thiên Xu, hai người đều là phàm phu sao có thể phá được thiên mệnh, cứ để xem sau này thế nào."

Ngọc Đế trầm ngâm một lát, gật đầu nói: "Nói rất đúng, để về sau xem thế nào." Gương mặt liền giãn ra mỉm cười, "Tống Dao này, chỉ đợi xem ngươi sau này làm thế nào."

Ta cười xòa nói: "Ngọc Đế, tiểu tiên làm việc không chắc chắn, Nam Minh cướp được Thiên Xu hơn phân nửa là vì tiểu tiên vô năng, Ngọc Đế có thể. . . . . ." Ta đưa khóe mắt quét qua Hoành Văn ngầm ám chỉ, để cho hắn giúp ta nói thêm vào, "Có thể tuyển hiền tài khác không?"

Hoành Văn còn chưa có động tĩnh gì, trên đỉnh đầu Ngọc Đế đã lên tiếng, "Ngươi ở hạ giới làm việc rất tốt, trẫm mỗi khi cùng Vương Mẫu nhàn thoại, Vương Mẫu cũng khen ngươi làm việc thật chu toàn. Ngươi giúp tiên hữu chịu đựng vất vả ở cõi trần, sau khi mọi việc thành công quay về thiên đình, tiên lộc (*bổng lộc của thần tiên) nhất định lại tăng thêm."

Ta vội vàng nói không dám không dám. Lời nói chưa dứt, Thiên Giám Ti có việc báo lại với Ngọc Đế, chen nhau đẩy ta ra ngoài Linh Tiêu Điện. Bản tiên quân kéo lấy Mệnh Cách, "Tinh Quân, từ nay về sau, trên sổ thiên mệnh, cần phải viết thật rõ ràng cho ta."

Mệnh Cách Tinh Quân gấp sổ lại gương mặt nở nụ cười đáp: "Hôm nay được Nguyên Quân nói tốt, nhất định nhất định. Nhưng mà trên trời một ngày dưới thế gian là một năm, thời gian đã chậm trễ nhiều rồi, Nguyên Quân nếu không nhanh trở về, chỉ e. . . . . ."

Ta giật mình dậm chân, kéo Hoành Văn chạy đến Nam Thiên Môn.

Hoành Văn bị ta lôi đi, không nhanh không chậm nói, "Gấp lắm sao?"

Ta cười khổ: "Nếu không gấp thì mộ phần của Lý Tư Minh cỏ đều đã mọc đầy rồi ."

Kết quả ——

Bản tiên quân cùng Hoành Văn vội vàng xuống dưới xem như là cấp tốc rồi.

Không đến nỗi nhìn thấy cây cỏ mọc xanh um bên mộ phần.

Bùn đất trên mộ phần Lý Tư Minh còn ẩm át, tấm bia đá mới tinh.

Bất quá, mới vừa đốt xong thất đầu mà thôi.

Hoành Văn bước thong thả quanh nấm mồ, "Đã đưa vào quan tài chôn cất, giờ phải làm sao?"

Ta nói: "Biết làm sao được, đợi đến nửa đêm khai quật mộ phần ra xem, Lý Tư Minh có bị thối rữa chưa, còn có thể dùng được không."

Chương 23

Nửa đêm, trăng sáng, bản tiên quân cùng Hoành Văn khai quật đất, tách mộ phần ra, mở quan tài của Lý Tư Minh, Lý Tư Minh mặc ngoại bào bằng tơ lụa tốt nhất, nằm trong quan tài, bên trong có rất nhiều vàng bạc đồ cổ chôn cùng. Không khí ấm áp của mùa thu toả ra xung quanh, Lý Tư Minh thật chưa có thối rữa, chỉ có mấy con côn trùng bò qua bò lại trong lỗ mũi và lỗ tai trên thi thể, gió nhẹ thổi đến, làm lan tỏa mùi hôi thối của thi thể ra xung quanh. Ta dùng tay áo che gương mặt của Hoành Văn lại, "Uế vật uế vật, ngươi mau quay đầu lại."

Hoành Văn vén tay áo của ta lên cười nói: "Hắn cũng từng là ngươi, bây giờ bộ dáng thành ra như vậy ta cũng không cảm thấy gì." Đem quan tài chôn trở lại, ta nói với thổ địa một tiếng đã quấy rầy, khép mộ phần lại.

Lý Tư Minh không thể dùng, cần quay lại thiên đình ngẫm lại biện pháp.

Ta ở trước mộ phần sờ sờ tấm bia đá, phía dưới tấm bia đá có một bàn đá nho nhỏ, bày tế thẩm ở trên đó. Bầu rượu cùng chén rượu trên bàn đá chưa thu về, rượu trong chén vẫn còn đầy, có thể nhìn rõ đáy, như mới vừa rót hôm nay. Lý Tư Minh chết người đời sau có cớ để chế giễu.

Ta cùng Hoành Văn đáp mây bay về thiên đình, khi ta đến giữa không trung cúi đầu nhìn lại mặt đất, Lý Tư Minh được chôn trong mộ phần tổ tiên của Đông quận Vương gia, một dải mồ nối tiếp nhau dày đặt. Bản tiên quân không khỏi cảm khái, "Ta lúc trước nếu không phải trùng hợp ăn được tiên đan, không biết sau bao nhiêu năm, cũng nằm trong quan tài chôn ở một mộ phần như vậy, để cho côn trùng bò đến tàn phá thi thể trong bùn đất. Linh hồn nhỏ bé quay về để Diêm Vương quản, một kiếp luân hồi, không biết được đến lúc đó, có thể luân hồi thành cái gì."

Hoành Văn liếc xéo ta, hít một hơi nói: "Mệt."

Sau khi quay lại thiên đình, bản tiên quân đi thẳng đến Tây Thiên Môn.

Bốn Thiên Môn trên thiên đình, Nam Thiên Môn thông đến hiện tại, Tây Thiên Môn thông về quá khứ, Đông Thiên Môn thông đến tương lai, Bắc Thiên Môn thông theo thường giới.

Bản tiên quân tính đến Tây Thiên Môn quay về thời điểm Lý Tư Minh còn nằm trên giường khám và chữa bệnh, khi mà Nhật Du Thần vừa đưa chân thân ta ra, Lý Tư Minh mới vừa tắt thở, lúc ấy bản tiên quân lại nhập trở vào hắn, Hoành Văn đem quả tim đã nát vụn kia trở về nguyên dạng, mọi sự đại cát.

Công Trương Nguyên Soái luôn túc trực trước Tây Thiên Môn ngăn bản tiên quân lại, "Nguyên Quân vừa rồi quay về từ Linh Tiêu điện, chẳng lẽ không nghe nói, mọi người trong Thiên Giám Ti đã bẩm báo Ngọc Đế, Tây Thiên Môn sập xuống, đang tu sửa, tạm thời không thể sử dụng."

Ta đành chuyển đến Bắc Thiên Môn, Bắc Thiên Môn đều thông với các giới, cứ cho ba Thiên Môn khác đang tu sửa đi thì Thiên Môn này vẫn có thể dùng được.

Trước Bắc Thiên Môn cũng có đống thần tướng vây quanh, nhao nhao ồn ào, vây tròn loạn chuyển (*di chuyển hỗn loạn).

Trong chúng tiên còn có Thái Bạch Tinh Quân.

Ta đến gần chào một tiếng, thăm dò xem Bắc Thiên Môn sao lại đóng chặt như vậy, Thái Bạch Kim Tinh nói: "Tống Dao Nguyên Quân chẳng lẽ cũng muốn đi Bắc Thiên Môn? Đi không được rồi, chìa khóa cửa đã không còn nữa."

Ta cả kinh nói: "Sao lại không còn?"

Kim Tinh thở dài, nói là hôm qua Bích Hoa Linh Quân đến Bắc Thiên Môn, thần tướng canh gác đang ở chơi cờ, Bích Hoa Linh Quân tự mình lấy chìa khóa mở cửa, sau khi ra khỏi Bắc Thiên Môn thì thần tướng mới đóng cửa, chợt nhớ tới chìa khoá mở cửa còn đang ở trong tay Linh Quân. Bích Hoa Linh Quân phải đến Tây phương thắp đèn dự pháp yến, phải đợi tiệc xong chuyển đến trần giới lại chuyển đến Nam Thiên Môn mới quay về thiên đình, Khi ấy Bắc Thiên Môn mới có thể mở.

Ta hỏi nhắm chừng thời gian là bao lâu, Thái Bạch Tinh Quân nói làm ta thật tuyệt vọng, "Một hai chục ngày."

Một hai chục ngày, một hai trăm năm. Nam Minh cùng Thiên Xu đời này thật có thể răng long đầu bạc.

Ta thở dài nói với Hoành Văn: "Mệnh, cái này đúng là mệnh. Bẩm lại với Ngọc Đế, rồi lúc đó ta và ngươi mặc kệ mọi thứ quay về phủ mà ngủ."

Hoành Văn ngáp một cái nói: "Được, đang có chút mệt mỏi. Đến phủ của ngươi hay phủ của ta uống rượu rồi ngủ?"

Nói thì nói vậy, Ngọc Đế đời nào để ta thành thơi như thế, giữa đường đến Linh Tiêu điện, Mệnh Cách Tinh Quân đã đứng đó canh đón: "Thanh Quân, Nguyên Quân, chuyện ở hạ giới Ngọc Đế đã biết. Thiên Xu và Nam Minh đã xuất phát đi đến Nam quận, mấy ngày sau Trường Giang sóng to, ngăn đoàn người của họ qua sông, phải trú lại ở một khách đếm cạnh bến đò của Chu gia, trước mắt có một thể xác, chính là một đạo sĩ trong lúc vân du (*dạo chơi) đã tá túc lại một đạo quán trong Thượng Xuyên Thành, thọ hạn đã hết, hồn tới địa phủ, thân thể có thể cho Nguyên Quân sử dụng. Việc này không nên chậm trễ, thỉnh người gấp rút đến Nam Thiên Môn đi."

Bình minh, ngày ấm ấp, bản tiên quân nhập vào một thân thể đang nằm trên một tấm ván gỗ rồi từ từ mở hai mắt ra, một gian phòng sơ sài đầy bụi bặm, cửa sổ nghiêng lệch cũ nát.

Cánh cửa mục nát kia chợt bị người đập kêu bang bang lên, "Quảng Vân Tử! Quảng Vân Tử! Ngũ thất pháp của Vương phủ Tam công tử phải bắt đầu rồi, có đảm đương được hay không !"

A, đạo sĩ đoản mệnh này hoá ra gọi là Quảng Vân Tử. Cùng phong hàm Quảnh Hư Nguyên Quân của bản tiên quân có một chữ giống nhau.

Continue Reading