(FULL) Yêu không chậm trễ - M...

By MiriDang

427K 3.3K 491

Nguồn: Liethoacac Edit +beta :Liệt hỏa các Re up • Văn án: Nhiều năm trước, Lục Tinh nuôi chó cắn Phó Cảnh S... More

Chương 1-10
Chương 11-20
Chương 21-30
Chương 31-46
Chương 59-67
NGOẠI TRUYỆN

Chương 47-58

49.4K 326 55
By MiriDang


Chương 47


Đương nhiên Trình Phi không ngờ lại gặp các cô ở đây, ngây ra một lúc, cười cười với Cảnh Tâm: "Tâm Tâm, thật trùng hợp, vừa nhập không ít kiểu dáng mới về đấy, em mau lựa chọn đi."

"Em đi ăn cơm với Tinh Tinh, sẵn tiện đi dạo luôn." Cảnh Tâm cũng cười cười, giọng điệu mang thêm vài phần khách sáo: "Chiếc váy trên người chị rất đẹp."

Khi còn bé cô có quan hệ rất tốt với Trình Phi, cho dù là với trưởng bối hay là trong đám bạn học, Trình Phi đều rất được chào đón, trước kia cô còn rất thích Trình Phi, nhưng không biết bắt đầu từ lúc nào, thời gian dần qua quan hệ dần phai nhạt.

Lúc trước khi Lục Tinh chưa quay về, cô tưởng rằng Trình Phi là bạn gái của anh trai, vì vậy Trình Phi hẹn cô cùng dạo phố ăn cơm, thỉnh thoảng cô sẽ đồng ý, cửa hàng này là nhãn hiệu yêu thích của Trình Phi, cô cảm thấy rất thích hợp với Diệp Hân Nhiên, nên mới đề nghị tới, không ngờ lại chạm mặt.

Trình Phi giữ nguyên nụ cười: "Chúc mừng em, nhận được vai nữ chính, hôm nào rảnh chị mời em ăn cơm."

Cảnh Tâm cười tủm tỉm: "Cám ơn, chỉ có điều gần đây em bắt đầu bận rộn, hơn nữa chắc chị cũng bận, hai người chúng ta muốn dành ra thời gian chung chỉ sợ không dễ, hay là thôi đi."

Sắc mặt Trình Phi thoáng cứng lại, rất nhanh khôi phục như bình thường: "Em nói cũng đúng."

Lúc này, cửa phòng thử áo khác mở ra, Lý Tư Điềm thấy tình huống này thì ngây ra một lúc, khách sáo chào hỏi Lục Tinh và Cảnh Tâm: "Thật trùng hợp."

Lục Tinh cười cười: "Vừa khéo."

Lúc cô nói lời này thì nhìn về phía người biên đạo tiết mục.

Diệp Hân Nhiên cảm thấy tình huống hơi khó xử, cô ấy cười cười, nhưng mà thật không có đạo lý, huống chi nhãn hiệu quần áo này cô rất thích, nhưng giá rất đắt, cô không thể mua cả hai.

Bây giờ không giống ngày xưa, cô nói với Cảnh Tâm và Lục Tinh: "Chọn giúp tớ."

Cảnh Tâm và Lục Tinh bèn nhìn nhau cười, cô bán hàng nhìn Cảnh Tâm: "Cảnh tiểu thư, bên kia là mẫu mới chúng tôi vừa nhập về, cô có muốn qua bên kia xem không?"

"Được."

Cả ba người quay mình đi sang bên kia, sắc mặt Trình Phi và biên đạo tiết mục rất khó coi, biên đạo kia nhíu mày, nhỏ giọng nói với Trình Phi: "Ánh mắt của Lục Tinh khi nhìn tôi, hẳn đã đoán được tiết mục lần trước, là tôi cố ý nói bên tai phải cô ấy..."

Khóe miệng Trình Phi nhếch một nụ cười lạnh: "Biết thì sao?" Biên đạo muốn nói lại thôi, vẫn nên im lặng thì hơn.

Lý Tư Điềm bỗng nhiên hết hứng thú, cười nhạt hỏi: "Phi Phi, cậu thử mấy bộ rồi, chọn xong chưa?"

Trình Phi nhìn nhân viên cách đó không xa: "Gói lại toàn bộ cho tôi."

Lục Tinh ngồi trên ghế sofa đợi Diệp Hân Nhiên thử đồ, Cảnh Tâm chọn một lúc cũng cầm bộ váy đi vào phòng thử áo.

Trình Phi quẹt thẻ xong, đi đến bên cạnh Lục Tinh, thấp giọng cười nhạo: "Sao cô không thử, đáng lẽ Cảnh Sâm phải đưa thẻ tín dụng cho cô chứ?"

Bàn tay đang lật tạp chí của Lục Tinh dừng một chút, cô ngẩng đầu cười cười: "Việc này không liên quan tới cô."

Trình Phi đen mặt: "Cô đừng đắc ý."

Lục Tinh nhắc nhở cô: "Ảnh hậu Trình, có cần tôi nhắc cô rằng đây là nơi công cộng không? Lỡ như bị người khác quay video đăng lên mạng, người thiệt thòi chính là cô."

Xem ra cô ta thật sự giận điên lên rồi, mới có thể sơ suất chuyện này, Lục Tinh nhìn bóng lưng rời đi nhanh chóng của cô ta, lạnh nhạt thu hồi ánh mắt.

Diệp Hân Nhiên đi ra từ phòng thử áo, nhìn xung quanh, "Bọn họ đi rồi à?"

Lục Tinh gật đầu: "Ừ." Đi đến bên cạnh cô ấy xem xét, "Rất đẹp, vừa rồi tớ thấy bộ này trên tạp chí, người mẫu khoác áo mỏng màu nâu nhạt bên ngoài nhìn rất đẹp."

Nhân viên bán hàng lập tức cầm áo khoác mà Lục Tinh nói mang đến.

Màn đêm buông xuống, Diệp Hân Nhiên mua rất nhiều, Cảnh Tâm cũng mua không ít, Lục Tinh chỉ mua áo lông và áo khoác ngoài, tốn không ít tiền.

Lục Tinh nhìn đống hàng mua trước mắt: "Cậu điên ư? Đêm nay mua nhiều như vậy..."

Diệp Hân Nhiên nhướng mày, chẳng hề để ý nói: "Tớ điên ở chỗ nào? Phụ nữ mua quần áo, mua đồ trang điểm, mỹ phẩm dưỡng da không phải là điều rất bình thường sao? Trước đây phải trả tiền nhà, tiết kiệm tiền để kết hôn rồi hưởng tuần trăng mật gì đấy, bây giờ tiền nhà không cần trả, kết hôn cũng không cần nữa, chị đây muốn mua cái gì thì mua cái nấy!"

"Đúng vậy, dạo phố là để vui vẻ." Cảnh Tâm đồng ý nói, cô nhìn Lục Tinh, "Này... Tinh Tinh, anh trai kiếm được nhiều tiền như vậy, chị phải tiêu tiền nhiều một chút mới được, chẳng lẽ anh chưa đưa thẻ tín dụng cho chị sao?"

Lục Tinh im lặng: "... Chị vẫn tự chi trả được."

Diệp Hân Nhiên cười: "Lúc trước cậu giả làm người giàu có, trả lại toàn bộ tiền tiết kiệm gửi ngân hàng của bản thân cho Phó Cảnh Sâm, không thể không biết xấu hổ mà xin lại được."

Lục Tinh: "..."

Cảnh Tâm chớp chớp hai mắt, cười tủm tỉm tiến đến bên cạnh Diệp Hân Nhiên, muốn nghe bát quái.

Ngày hôm sau Diệp Hân Nhiên quay trở lại thị trấn nhỏ, buổi tối cô ăn cơm với Phó Cảnh Sâm, Phó Cảnh Sâm đưa thẻ tín dụng cho cô, hờ hững nói: "Sau này đi dạo phố với Cảnh Tâm, cứ quẹt thẻ của anh."

Mức độ tiêu tiền của Cảnh Tâm anh biết rất rõ, với điều kiện kinh tế hiện nay của Lục Tinh mà đi dạo phố với Cảnh Tâm, nhất định không thể chi trả nổi.

Lục Tinh nhìn tấm thẻ kia, không nhịn được hỏi: "Tâm Tâm nói với anh à?"

Phó Cảnh Sâm khẽ cười một tiếng: "Nó không nói với anh thì anh không thể đưa cho em sao?"

"Không phải..." Lục Tinh mấp máy môi, nhét tấm thẻ vào trong túi, hài hước nháy mắt với anh, "Anh đã muốn đưa cho em như vậy, em phải nhận lấy chứ."

Học phí đại học của cô do anh trả, mặc dù trước đó cô đã trả lại cho anh, nhưng đó là khi sự oán giận từ đáy lòng quấy phá, khi còn bé đồ ăn đồ mặc của cô đa phần do anh mua, quan hệ hai người đến mức này, nếu cô nói với anh những thứ như cô có thể tự nuôi sống chính mình, muốn mua cái gì thì tự dùng tiền của mình mua, thế thì thật quá già mồm.

Anh từng nói, chấp nhận thứ anh đưa cho thì anh sẽ rất vui.

Phó Cảnh Sâm cười cười, cúi đầu khẽ hôn lên môi cô một cái, thấp giọng nói: "Vậy thì tốt."

Diệp Hân Nhiên không ở nhà, Tiểu Cáp không có người chăm sóc, Lục Tinh không chịu về nhà anh: "Mặc dù buổi sáng em bày rất nhiều thức ăn cho chó, nhưng nếu buổi tối không quay về, một mình Tiểu Cáp ở nhà, quá đáng thương..."

Phó Cảnh Sâm nhíu mày, thật lâu sau, anh nhếch khóe miệng: "Nếu đã như vậy, tối nay chúng ta ở bên kia."

Cô đỏ mặt cúi đầu, thật ra lúc nãy cô định đề nghị như thế, nhưng sợ anh ghét bỏ Tiểu Cáp, nên đợi anh chủ động nói.

Xe dừng dưới tầng Lục Tinh xuống xe rồi than thở: "Lạnh quá." Khi nói chuyện, các luồng khí từ trong miệng giữa đêm tối biến thành những luồng sương mù màu trắng.

Phó Cảnh Sâm giúp cô chỉnh khăn quàng cổ, ôm cô đi lên phía trước, đi đến cửa thang máy anh dừng lại: "Em lên tầng trước nhé, anh đi mua vài thứ."

Lục Tinh nghi ngờ: "Anh muốn mua cái gì? Lạnh như vậy mà, ngày mai hẵng mua."

"Không được." Anh quả quyết nói, đầu ngón tay hơi lạnh vuốt ve gương mặt cô, con mắt màu đen thâm thúy nhìn cô, giọng nói vừa thấp vừa trầm, như mê hoặc, "Đêm nay phải dùng."

Cô trố mắt ba giây mới kịp nhận ra anh định mua thứ gì, cúi đầu không dám đối mặt với anh, đỏ mặt nhỏ giọng nói: "Cái đó, sau hai tòa nhà là vòng tròn doanh nghiệp, chỗ đó có siêu thị... Tiệm thuốc cũng có..."

Phó Cảnh Sâm sung sướng bật cười: "Anh biết rồi."

Cửa thang máy mở, có hai người đi ra, Lục Tinh vội vàng đi vào, cửa thang máy chậm rãi đóng lại, cô hé nửa gương mặt đang giấu trong khăn quàng cổ, đưa tay vẫy vẫy.

Tiểu Cáp một mình ở nhà, trống rỗng cô đơn lạnh lẽo, Lục Tinh vừa vào cửa, nó liền phấn khích bổ nhào lên người cô.

Lục Tinh cười vuốt ve lông nó, đổ thêm thức ăn chó cho nó.

Cô ngồi xổm bên cạnh Tiểu Cáp, thấp giọng nói: "Đến khi Cảnh Sâm tới đây, em nghe lời một chút, đừng sợ hãi biết không? Em càng sợ anh ấy lại càng không thích em."

Tiểu Cáp chỉ lo ăn, không biết có hiểu ý cô không.

Con mèo của Diệp Hân Nhiên lúc ẩn lúc hiện trong phòng khách, Lục Tinh nâng cằm suy nghĩ, trong nhà cô không chỉ có chó, mà còn có mèo, không biết Phó Cảnh Sâm có ghét mèo không?

Lúc chuông cửa vang lên, cô chưa nghĩ ra đáp án.

Vui sướng chạy đi mở cửa, Phó Cảnh Sâm cả người lạnh ngắt đi vào, Lục Tinh lấy một đôi dép lê nam từ trong tủ ra đặt cạnh chân anh, hơi đắc ý: "Lần này anh không cần phải tự chuẩn bị dép lê nữa."

Phó Cảnh Sâm cười cười, ngước mắt nhìn chú chó Eskimo đang đứng trong góc phòng khách, đôi mắt đen láy cảnh giác nhìn anh.

Lục Tinh nhìn Tiểu Cáp, tròng mắt đảo lòng vòng, cười tủm tỉm kéo cánh

tay anh: "Tiểu Cáp lớn hơn nhiều rồi đúng không? Anh xem lông nó vừa trắng vừa mềm, sờ tới sờ lui thích hơn trước kia nhiều."

Mắt Phó Cảnh Sâm hơi híp lại: "Em vừa sờ nó?" Lục Tinh mờ mịt gật đầu.

Anh cúi đầu nhìn cô chằm chằm, cởi áo khoác ngoài và khăn quàng cổ, nắm tay cô đi về hướng phòng ngủ chính, lúc đi qua Tiểu Cáp, bước chân dừng một chút, phần mông sau của Tiểu Cáp, chậm rãi rút lui...

Lục Tinh: "..." Không phải đã nói đừng sợ sao?

Phòng tắm nằm trong phòng ngủ chính, lúc anh bóp nước rửa tay vào tay cô chà chà thành bọt, cô mới nhớ, lần trước sau khi cô sờ Tiểu Cáp cũng được anh tỉ mỉ rửa tay giúp như vậy.

Cô bất mãn hừ một tiếng: "Lúc nãy Tiểu Cáp còn thè lưỡi liếm mặt em đấy." Để xem tối nay anh dám hôn không!

Anh: "..."

Phó Cảnh Sâm mặt không cảm xúc giúp cô rửa hai tay, sau đó cầm lấy sữa rửa mặt, hỏi cô: "Anh giúp em hay em tự làm?"

Lục Tinh hoàn toàn đầu hàng: "... Tự làm!"

Đôi mắt thâm trầm của anh tràn ngập ý cười, thân hình cao lớn dựa trên khung cửa, nhìn cô thở phì phò rửa mặt, đôi mắt đen láy trong veo không ngừng trừng anh qua gương.

Lục Tinh rửa mặt xong thì đẩy anh ra, hơi không tự nhiên nói: "Em muốn tắm, anh ra ngoài đi..."

Người đàn ông đứng sừng sững không di chuyển, cô sợ anh nói mấy lời

không biết xấu hổ như "Cùng tắm" hay gì đó tương tự, vội vàng nhảy ra ngoài từ bên cạnh anh, về phòng lấy áo ngủ, sau đó nhớ tới một vấn đề rất nghiêm túc, trong nhà cô không có áo ngủ của anh, sau khi tắm xong thì anh mặc gì?

Phó Cảnh Sâm ở sau lưng cô, kéo ngăn tủ cạnh giường ra, ném ba bốn cái hộp nhỏ vào.

Lục Linh liếc nhìn, lập tức cảm thấy chân mềm nhũn, cô không nhịn được nhỏ giọng nói: "Anh, anh mua nhiều như vậy làm gì..."

Anh nhìn cô cười, thấp giọng: "Đương nhiên là mua để dùng." Giọng nói của cô run rẩy: "Nhiều, nhiều quá..."

"Không nhiều lắm." Giọng nói anh mang theo nét cười, nhận ra giọng nói cô hơi khàn khàn, tốt bụng giải thích, "Anh đâu nói dùng hết trong đêm nay, em đừng căng thẳng."

Lục Tinh khẽ thở ra, đỏ mặt đi tắm.

Lúc đi ra, không thấy anh trong phòng ngủ, đến phòng khách, thấy anh ngồi trên ghế sofa, con mèo của Diệp Hân Nhiên ngồi bên cạnh anh, nhìn vẻ mặt anh không giống như đang chán ghét, vì vậy... Anh chỉ ghét chó, có thể chịu đựng mèo?

Nhìn Tiểu Cáp đáng thương co rụt người trong chuồng chó. Đừng đối xử khác biệt rõ ràng như thế chứ!!!


Chương 48


Lục Tinh tức giận đi đến trước mặt anh, Phó Cảnh Sâm ngẩng lên nhìn cô đang bĩu môi, khóe miệng nhếch lên, vươn tay kéo cô vào lòng: "Sao lại không vui như thế?"

Còn tại sao ư? Biết còn cố ý hỏi! Cô chỉ Tiểu Cáp đang ngồi xổm trong chuồng chó, bất mãn nói: "Em còn cho rằng anh đối xử bình đẳng, không ngờ anh để cho con mèo ngồi trên ghế sofa với anh, còn Tiểu Cáp lại phải cách anh năm mét, như vậy thật không công bằng, Tiểu Cáp do em nuôi, đây là mèo của Hân Nhiên."

Phó Cảnh Sâm không ngờ cô tức giận vì chuyện này, nghiêng đầu nhìn con mèo béo bên cạnh, đành khẽ cười: "Do con chó kia sợ không dám tới gần anh, còn con mèo này không sợ anh, tự đến ngồi cạnh anh mà."

Lục Tinh: "..."

Vì thế nên trách mắng Tiểu Cáp?

Cô nhìn Tiểu Cáp đang núp trong chuồng chó, không phản bác được gì.

Phó Cảnh Sâm ngửi mùi hương dễ chịu trên người cô, chóp mũi cọ xát gần tai cô, làn môi ấm nóng theo đà đi đến phần bên cổ, thấp giọng nỉ non: "Thơm quá."

Lục Tinh xấu hổ đỏ mặt, bắt đầu giãy dụa trong lồng ngực anh, tròng mắt đảo loạn xạ không dám nhìn anh: "Anh muốn uống nước ép trái cây không? Hay sữa bò?"

"Nước ép trái cây." Anh khẽ cười một tiếng.

Trước đó Diệp Hân Nhiên mua không ít quả cam, nhưng không ăn mấy, Lục Tinh đi vào phòng bếp ép nước trái cây, nhớ khi cô học ba năm cấp ba thường xuyên ép nước trái cây cho anh, lợi dụng việc đưa nước trái cây lấy cớ vào phòng anh, chờ anh uống xong còn ở lì một lúc mới chịu rời khỏi. Thỉnh thoảng anh trở về từ bên ngoài cũng gọi cô một tiếng: "Lục Tinh, cho anh ly nước ép trái cây." Đợi đến khi cô bưng ly đi tới nơi người khác không nhìn thấy, cô sẽ công khai lên tầng.

Bây giờ nhớ lại, hẳn là anh cố ý đúng không?

Lục Tinh nghe tiếng máy ép hoạt động, khóe miệng cong lên, khẽ mỉm cười ngọt ngào.

Bưng hai ly nước cam trở lại phòng khách, TV đã tắt, Phó Cảnh Sâm đứng trên sân thượng đưa lưng về phía cô gọi điện thoại, bóng lưng lờ mờ từ thân hình cao to của anh, chỉ là một bóng lưng thôi nhưng lại khiến cô rung động mãi.

Cô ngồi trên ghế sofa, im lặng nghe giọng nói trầm thấp dễ nghe của anh. Mấy phút sau, Phó Cảnh Sâm cúp điện thoại đi về phía cô.

Lục Tinh đưa nước cam cho anh, mím môi nói: "Anh phải đi công tác rồi sao?"

Phó Cảnh Sâm hờ hững nói: "Không phải chuyện lớn, không cần anh tự mình đi."

"À..."

Phó Cảnh Sâm uống ly nước trái cây xong, thấy cô cong lưng thè cái lưỡi nhỏ ra nhấm nháp ly nước trái cây, nước trên môi trơn bóng như mật, anh muốn hôn cô. Hành động hơn lời nói suông, anh lấy ly trên tay cô xuống, Lục Tinh mờ mịt ngẩng đầu, anh cúi đầu ngậm lấy môi cô, hương vị ngọt ngào như trong tưởng tượng, môi hôn càng sâu, ngón tay thon dài thăm dò từ bên dưới áo ngủ.

Đầu ngón tay hơi lạnh lướt qua da thịt, Lục Tinh nhịn không được run một cái, phòng khách quá sáng, còn có một mèo một chó ở đây, cô không thể không biết xấu hổ làm tình với anh trong hoàn cảnh như vậy, ngượng ngùng né tránh môi anh, nhỏ giọng thở gấp: "Anh không tắm à..."

Tiếng "Ừ" của anh khàn khàn khiêu gợi, hôn cô một lúc, mới đứng dậy đi tắm.

Lục Tinh ôm khuôn mặt xoa nhẹ, hít sâu vài lần mới quay lại phòng ngủ, rõ ràng đã làm nhiều lần, sao vẫn cảm thấy căng thẳng và xấu hổ như vậy, nơi thực hiện đêm nay không giống lúc trước, cảm giác càng hồi hộp thẹn thùng hơn bình thường là thế nào chứ...

Chỉ đặt một chiếc đèn dưới đất, lần trước mua năm bộ nội y mới, anh mới thấy ba bộ, đêm nay cô cố ý thay bộ anh chưa thấy.

Mặt cô đỏ tới tận mang tai cuộn người trong chăn, ôi ôi ôi, vì sao cô vừa cảm thấy thẹn thùng vừa muốn lấy lòng anh như vậy?

Lúc tiếng nước ngừng lại, Lục Tinh lén hé đôi mắt từ trong chăn, thấy Phó Cảnh Sâm để trần nửa người trên đi ra từ trong phòng tắm, thắt lưng chỉ buộc bằng khăn tắm màu trắng.

Cô biết nhà anh có phòng tập thể thao, bên trong có không ít máy tập thể hình, chỉ cần không có gì làm thì anh sẽ tập luyện, cơ bắp trên người cân xứng nhưng không cuồn cuộn, từ cơ ngực đến trên bụng có tám múi cơ, mỗi một múi đều nhô lên vừa mức, gợi cảm muốn chết.

Không dám nhìn lâu hơn nữa, cô nhắm mắt lại giả vờ ngủ, lông mi đen cong khẽ run, dễ dàng bán đứng cô đang hồi hộp, Phó Cảnh Sâm cúi người, ngón tay thon dài chạm vào lông mi của cô, lông mi càng run hơn, anh khẽ cười một tiếng, vén chăn lên nằm bên cạnh cô, đôi môi ấm áp bắt đầu hôn từ tai cô.

Cơ thể nhỏ nhắn trong lồng ngực bị anh hôn dần dần trở nên mềm mại, nút áo ngủ bị anh cởi ra, lộ ra nội y viền tơ màu đen bên trong, anh chưa từng thấy qua, khàn khàn cười, nói nhỏ bên tai cô: "Rất đẹp." Mà mỗi lần anh nói câu đó xong, số phận của những bộ nội y đều giống hệt nhau, đều nhanh chóng bị ném xuống dưới đất.

Lục Tinh sợ hãi mở mắt ra, thấy khuôn mặt anh tuấn ở phía trên với đôi mắt thâm thúy đang chăm chú nhìn cô, đáy mắt nhen nhóm dục vọng quen thuộc, cô xấu hổ nhanh chóng ngắm nghiền hai mắt.

Anh cúi đầu hôn cô, ngón tay thon dài đùa nghịch trên người cô, càng ngày anh càng hiểu rõ cơ thể cô, phần dưới của người phụ nữ nhanh chóng ẩm ướt một lớp nước màu trắng nhạt, bờ môi khẽ bật ra tiếng rên rỉ, anh chống đỡ lấy cô, khàn khàn gọi: "Tinh Tinh..." rồi xâm nhập vào trong cơ thể cô.

Cô mở to mắt nhìn anh, nhỏ giọng kêu đau, trong đôi mắt xinh đẹp xuất hiện một lớp hơi nước mờ. Đôi mắt Phó Cảnh Sâm càng thêm sâu, kiềm chế sức lực, ghìm tay cô giữ trên gối, cúi đầu hôn cô.

Sáng sớm ngày hôm sau, lúc đồng hồ báo thức reo thiếu chút nữa Lục Tinh vẫn không dậy nổi, chẳng phải chỉ từ chối anh hai đêm sao? Mức độ cầm thú của anh tăng lên không chỉ hai bậc!

Bên cạnh trống không, cô đỡ phần hông nhức mỏi đứng dậy, lúc đang cài lại móc áo nội y, Phó Cảnh Sâm đi vào.

Cô đỏ mặt quay người đưa lưng về phía anh, Phó Cảnh Sâm thấy vết tích trên lưng cô, đôi mắt hơi trầm xuống, đi qua cúi người hôn lên tai cô một cái. Bị anh hôn, tay Lục Tinh thoáng run, cài móc không khớp, Phó Cảnh Sâm cười nhẹ một tiếng, ngón tay thon dài nhanh nhóng giúp cô cài móc.

Lục Tinh nhận áo len anh đưa tới, nhanh chóng mặc vào, Phó Cảnh Sâm vuốt vuốt tóc cô, thấp giọng nói: "Đi rửa mặt, sau đó ra ăn sáng."

Cô cúi đầu ừ một tiếng, lướt nhanh qua anh.

Phó Cảnh Sâm ngây người ra một lúc, khóe miệng không thể kiềm chế được mà cong lên.

Bữa sáng là hai ly nước cam ép tươi, cháo gạo kê, còn có hai quả trứng luộc, có lẽ là nguyên liệu nấu ăn từ trong nhà cô.

Ăn bữa sáng xong, cô cho Tiểu Cáp và Kitty ăn rồi mới chuẩn bị đi làm, Lục Tinh không muốn Phó Cảnh Sâm đưa đi vì buổi chiều cô còn phải ra ngoài, tự lái xe thì tiện hơn.

Thời gian nhàn rỗi giữa trưa, cô gọi điện thoại cho Diệp Hân Nhiên, Diệp Hân Nhiên vô cùng buồn phiền: "Cha mẹ Quan Nghị cũng tới, tớ còn nghe thấy bọn họ gọi điện thoại cho Quan Nghị, bảo anh ta tới đây... Bà đây thật sự gặp phải ngày chó rồi, mới có thể dính phải chuyện như vậy."

Lục Tinh nhíu mày: "Bọn họ muốn làm gì? Bảo cậu và Quan Nghị làm hòa? Cha mẹ cậu nói sao?"

"Đúng rồi, tối qua ầm ĩ một trận với cha mẹ tớ, bây giờ cha mẹ lại đứng về phía tớ, bọn họ vẫn đang thảo luận trong phòng khách, tớ đang buồn phiền, vừa lúc cậu gọi tới nên tớ trốn lên tầng hai."

Cha mẹ Diệp Hân Nhiên vốn hy vọng cô làm hòa với Quan Nghị, cô ấy nghe xong thì nổi giận: "Con là con gái của cha mẹ, bây giờ con bị Quan Nghị ức hiếp, hai người không đứng về phía con, còn bảo con làm hòa với anh ta, bây giờ còn chưa kết hôn, nếu như sau này khi kết hôn anh ta tái phạm thì sao? Sau khi sinh con anh ta tái phạm thì sao? Hai người nói xem con phải làm sao đây? Bây giờ con còn trẻ, điều kiện cũng không tệ, vì sao phải ở cùng với anh ta? Do con ở bên anh ta bảy năm, hay do con đính hôn với anh ta?"

Một lời nói dài không khiến cha mẹ cô sửng sốt ngay tại chỗ.

Lục Tinh nghe xong, mím môi im lặng một lúc: "Vậy khi nào cậu trở về?" Diệp Hân Nhiên trút giận xong, dễ chịu hơn: "Vốn tớ định ở đến năm sau,chỉ có điều xem tình hình này, qua mấy ngày nữa tớ sẽ trở về, tránh cho bọn họ nhắc tới tớ mãi..."

"Cũng tốt, trở về để xem mắt." Lục Tinh tán thành, "Đến lúc đó nói không chừng có thể mang bạn trai về nhà mừng năm mới, cha mẹ cậu không thể nói gì nữa rồi."

Diệp Hân Nhiên: "..." Cô hoàn toàn quên mất việc này!

Gần tan tầm, Phó Cảnh Sâm gọi điện thoại tới hỏi cô buổi tối muốn ăn gì, Lục Tinh suy nghĩ: "Em muốn ăn sủi cảo."

Phó Cảnh Sâm thấp giọng nói: "Buổi tối anh đón em, em đỗ xe ở công ty đi, sáng mai anh đưa em đi làm."

"Được."

Lục Tinh thắt lại khăn quàng cổ bước nhanh ra khỏi công ty, sau khi lên xe cô hưng phấn nhìn Phó Cảnh Sâm: "Buổi tối chúng ta tự làm sủi cảo đi, đừng ra ngoài ăn."

Khi còn bé cô thường vào bếp giúp người giúp việc, làm sủi cảo hay gói cô đều biết, chỉ là đã lâu chưa gói.

Phó Cảnh Sâm cười cười: "Được, chúng ta đi siêu thị." Lục Tinh vui vẻ gật đầu: "Vâng."

Mấy ngày nay Diệp Hân Nhiên không về, Phó Cảnh Sâm nhất định sẽ ở lì trong nhà cô, Lục Tinh mua rất nhiều thứ, hai người mang mấy cái túi mua sắm đầy ắp về đến nhà, Tiểu Cáp ngoắt ngoắt cái đuôi chạy tới đón, thấy Phó Cảnh Sâm thì lặng lẽ xoay người quay đi.

Lục Tinh: "..." Thật không có tiền đồ! Phó Cảnh Sâm khẽ cười một tiếng.

Sau khi đặt mấy thứ đó xuống, thấy Tiểu Cáp đang gặm miếng vải quen thuộc, anh nhìn về phía Lục Tinh, khóe miệng giật giật: "Đừng nói với anh con chó kia đói bụng đến nỗi muốn ăn áo ngủ của em."

Lục Tinh nghiêng đầu nhìn, khá là lúng túng.

Tiểu Cáp đã lâu không còn gặm áo ngủ của cô nữa, sao bây giờ lại đụng vào?

Cô cúi đầu suy nghĩ một lát, rất nghiêm túc nhìn xem Phó Cảnh Sâm: "Nhất định là do tối qua anh lạnh nhạt với nó, nên bây giờ nó đang trả thù xã hội."

Phó Cảnh Sâm: "..."

Trước kia sao anh lại không phát hiện cô hay nói vớ nói vẩn như vậy.

Vài giây sau, khóe miệng anh cong lên thành một nụ cười lạnh: "Trả thù xã hội? Anh thấy nó đang trả thù anh đấy."

Lục Tinh càng lúng túng, không khỏi lo lắng cho an toàn của Tiểu Cáp, cô cẩn thận từng li từng tí mở miệng: "... Anh sẽ không muốn đánh nó chứ?"

Anh chằm chằm nhìn cô một lúc: "Đây là lần thứ mấy nó phá áo ngủ của em rồi?"

Lục Tinh lắp bắp: "... Không nhiều lắm..."

Phó Cảnh Sâm nhớ lại tần suất mua áo ngủ của cô trước kia, biết cô nói dối, anh híp hai mắt, khóe miệng chậm rãi cong lên, Lục Tinh cảm nhận tim run lên, vội vàng đẩy anh vào phòng bếp: "Anh thái thịt bò đi, còn em sẽ trừng trị Tiểu Cáp...!"

Thôi xong thôi xong, hình tượng của Tiểu Cáp đã hết thuốc chữa, không chỉ sợ anh, còn gặm áo ngủ, gặm áo ngủ của cô...

Cô chỉ có chút ít sức lực, nếu anh không phối hợp thì cô chẳng thể đẩy nổi anh.

Phó Cảnh Sâm thuận thế nắm lấy tay cô, cúi người cắn một cái lên môi cô, Lục Tinh "A..." một tiếng, trừng to mắt nhìn anh, anh cầm túi quay người đi.

Cô che miệng đứng nguyên tại chỗ: "..."


Chương 49


Lục Tinh đứng tại chỗ một lúc, cơn đau trên môi đã qua, vậy mà anh lại cắn cô. Tiểu Cáp vẫn đang trả thù xã hội, cô cau mày đi đến trước mặt nó, mỉm cười nói: "Ăn ngon không?"

Tiểu Cáp ngẩng đầu nhìn cô một cái, hai móng vuốt đặt hai bên, vẫn gặm cái áo ngủ kia, Lục Tinh tiếp tục cười: "Vậy đêm nay cứ ăn sợi vải đi nhé, đừng ăn thức ăn cho chó, đừng ăn thịt ức gà chị mua cho em nhé."

Tiểu Cáp: "..."

Lục Tinh mặc kệ nó có hiểu hay không, đứng lên định đi vào phòng bếp, Tiểu Cáp vội vàng cắn dép lê cô, nhìn cô với ánh mắt mong đợi: Muốn ăn.

Cái đuôi xù lông kia lướt qua lòng bàn tay cô, rất ngứa, Lục Tinh mềm lòng, trừng mắt dạy dỗ nó vài câu, rồi đi lấy thức ăn cho chó, còn lấy thêm thức ăn cho mèo được cất cùng chỗ, ném bộ áo ngủ kia vào thùng rác, dọn dẹp phòng khách qua loa rồi mới vào phòng bếp.

Phó Cảnh Sâm đang bỏ gia vị vào thịt bò trộn đều, nghiêng đầu nhìn cô: "Tới đây giúp anh đi."

Lục Tinh khẽ "Vâng" một tiếng rồi đi làm nhân bánh cho sủi cảo, do Phó Cảnh Sâm không làm sủi cảo, tối nay cô là chủ bếp.

Lúc sủi cảo được bỏ vào nấu, Lục Tinh còn luộc thịt ức gà cho Tiểu Cáp, Phó Cảnh Sâm nhíu mày nhìn: "Em như vậy sẽ không thể nào dạy bảo nó tốt được, đối xử với vật nuôi phải thưởng phạt rõ ràng, lần sau nó mới nhớ kỹ."

Mắt Lục Tinh sáng rực lên: "Thì ra anh lại tìm tòi học hỏi về vật nuôi như

vậy." Nếu như vậy nghĩa là anh không chán ghét Tiểu Cáp, đúng không?!

Phó Cảnh Sâm mỉm cười: "Không, khi còn bé em cũng phạm lỗi như vậy, em quên rồi sao?"

Lục Tinh: "..." Cút ngay, dám xem cô là thú nuôi!

Phó Cảnh Sâm bị cô trừng mắt, đúng lúc chuông cửa vang lên, anh khẽ cười một tiếng rồi đi mở cửa.

Lục Tinh hơi thắc mắc, lúc này còn ai đến đây? Ngoại trừ Diệp Hân Nhiên và Quan Nghị, còn có Minh Chúc... Hình như không còn ai biết cô dọn nhà.

Cô đi theo sau liếc nhìn, không thấy gì cả, chỉ nghe tiếng người nói, cửa đóng, Phó Cảnh Sâm cầm hành lý trong tay, cô hơi ngạc nhiên nhìn anh: "Ai đưa tới cho anh?" Không phải, cô muốn hỏi là anh định ở chỗ này luôn sao?

Vẻ mặt Phó Cảnh Sâm lạnh nhạt: "Trợ lý đưa tới, vì em không chịu trở về với anh nên trước khi Diệp Hân Nhiên quay về, anh sẽ ở đây."

Lục Tinh: "... À."

Lục Tinh không phải không muốn qua, chỉ là cảm thấy dọn nhà rất phiền toái, hơn nữa Diệp Hân Nhiên còn ở đây, xảy ra chuyện như vậy, cô muốn ở cạnh Diệp Hân Nhiên một thời gian, ít nhất... Đợi đến khi cô ấy đi xem mắt.

Mặc dù Phó Cảnh Sâm nói phải thưởng phạt rõ ràng, nhưng Lục Tinh vẫn mềm lòng bỏ thịt ức gà vào bát ăn của Tiểu Cáp, Phó Cảnh Sâm ở bên cạnh khinh bỉ cô không có nguyên tắc, Tiểu Cáp vô cùng phấn khích, thân mật cọ cọ chân cô, thè lưỡi liếm tay cô.

Vì vậy, cô bị Phó Cảnh Sâm ép buộc dẫn đi khử trùng một lần nữa, rồi mới bắt đầu tận hưởng bánh sủi cảo nhân thịt bò.

"Ngon không ngon không?" Cô mong chờ nhìn anh, vội vàng hỏi.

Phó Cảnh Sâm cười cười: "Cũng được."

Lục Tinh hài lòng gật đầu: "Còn nhiều lắm, sáng mai có thể làm bữa sáng."

Sáng sớm ngày hôm sau, Lục Tinh uể oải ngồi trước bàn ăn sủi cảo hấp, cô cảm thấy đêm nay cần phải nói chuyện với Phó Cảnh Sâm về vấn đề số lần và tần suất.

Hôm nay <Quy Chúc> tổ chức họp báo, Lục Tinh, Tiêu Nghệ và Bành Duyệt cùng đi, phóng viên truyền thông ở hiện trường rất nhiều, bên ngoài còn có rất nhiều paparazzi vây quanh, do nam chính nữ chính vốn tài giỏi, nam phụ nữ phụ lại là tiểu thịt tươi mới, bộ phim này chỉ nhìn bộ mặt là đủ rồi.

Nhưng phim điện ảnh của đạo diễn Trần Thuấn cũng rất yên tâm về chất lượng, lại thêm bộ điện ảnh này chuẩn bị mất bốn năm, thu hút người xem hơn rất nhiều so với mấy bộ mì ăn liền, với sức cuốn hút của bản thân diễn viên, không thể nghi ngờ việc nó trở thành một trong những bộ phim được kỳ vọng nhất.

Bành Duyệt với tư cách một nhận vật hoàn toàn mới, ngoại trừ được chụp ảnh cho vài tạp chí, nhận vài chương trình không nóng không lạnh bên ngoài, lần này cô xuất hiện trước mặt nhiều phóng viên như vậy, công ty liên hệ với mấy phóng viên quen biết, đến lúc đó sẽ quay cho cô vài đoạn, hỏi vài vấn đề.

"Tiểu thư Bành Duyệt, lần đầu tiên cô được nhận vai này, so với rất nhiều nhân vật mới mà nói, xem như là khởi đầu không tệ, cô cảm thấy thế nào?"

"Hợp tác với hai vị đại già (1), cô có hồi hộp không?"

(1) Đại già: người thành công trong lĩnh vực nào đó


"Nghe nói cô thông qua thử vai mới giành được vai này, nhưng không ít người nghi ngờ cô dùng chút âm mưu, dù sao trừ cô ra, những người khác đã diễn không ít tác phẩm."

...

Trước đó Lục Tinh đã bàn bạc với Bành Duyệt, cô ấy không cần lo lắng, Bành Duyệt cũng bình thản trả lời câu hỏi của phóng viên.

Đột nhiên có một nam phóng viên gay gắt hỏi: "Tiểu thư Bành Duyệt, có phải vì người đại diện của cô là bạn gái của chủ tịch Phó thị, nên cô mới có cơ hội nhận diễn vai này?"

Phóng viên này không phải người quen, Lục Tinh nhíu nhíu mày, Bành Duyệt hơi bối rối liếc nhìn cô.

Bành Duyệt chỉ là người mới, nếu như lần đầu tiên ra mắt lại dám từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên, khó tránh khỏi bị lời ra tiếng vào, hơn nữa câu hỏi này nói về cô, cô không tiện lên sân khấu ngăn cản, để tránh quấy rối sự sắp đặt của tổ phim, cô liếc mắt ra ý với Bành Duyệt, bảo cô ấy châm chước trả lời cho mình.

Nếu không đi, cũng sẽ có nhân viên công tác tiến lên ngăn cản.

Bành Duyệt được Lục Tinh khích lệ, vẻ mặt bình tĩnh nói: "Tôi thông qua buổi thử vai của đạo diễn Trần và công ty giải trí Hoa Thần mới giành được vai này, đạo diễn Trần giao vai này cho tôi, nói lên được rằng anh ấy công nhận diễn xuất của tôi, về phần người đại diện của tôi, cô ấy làm việc rất nghiêm túc, rất nỗ lực, cũng rất xuất sắc."

Lục Tinh khẽ cười.

Phóng viên kia nhíu mày, lại hỏi tiếp: "Theo như tôi biết, cơ hội thử vai không phải muốn là được, cô có dám đảm bảo đây không phải do người đại diện lợi dụng quan hệ không?"

Phóng viên này sao lại đáng ghét như vậy?

Lục Tinh khẽ nhíu mày, thấy Trần Thuấn lấy micro, mỉm cười nói: "Bành Duyệt là người mới, tôi lựa chọn cô ấy, nghĩa là diễn xuất của cô ấy đã vượt qua bài kiểm tra, khi bộ phim ra mắt mọi người có thể ra rạp kiểm chứng."

Lục Tinh yên lặng, bỗng nhiên mím môi cười cười, như vậy cũng tốt, tranh luận ầm ĩ vẫn hơn im ắng, ít nhất có thể tăng sự chú ý.

Chỉ có điều, phóng viên này rõ ràng nhắm vào cô.

Nam phóng viên còn định tiếp tục hỏi, liền bị nhân viên công tác mời ra ngoài, anh ta giãy dụa không muốn đi, hùng hùng hổ hổ xông ra.

Sao người này lại trà trộn vào đây được?

Lúc nam phóng viên đi ngang qua Lục Tinh liền trừng cô một cái, Lục Tinh bị ánh nhìn kia làm cho khó chịu.

Sau đó, buổi họp báo tiến hành rất thuận lợi.

Lúc này có phóng viên hỏi: "Bộ phim của đạo diễn Trần chuẩn bị mất bốn năm, xác nhận nhân vật nữ chính là Tiêu Nghệ, trên mạng đều đang nói đây là bộ phim ngài đặc biệt chuẩn bị vì cô ấy, tôi đại diện cư dân mạng muốn chứng thực với ngài."

Trần Thuấn cười nói: "Lúc viết kịch bản, tôi cảm thấy Tiêu Nghệ rất thích hợp với nhân vật này, cá nhân tôi cho rằng cô ấy phù hợp nhất, biên kịch và nhà đầu tư nghe ý kiến của tôi xong, sau đó cũng cảm thấy thích hợp, cuối cùng mới quyết định, vì vậy không hoàn toàn là ý kiến của cá nhân tôi. Đương nhiên, Tiêu Nghệ là diễn viên chuyên nghiệp, danh tiếng lẫy lừng, nhìn qua doanh thu phòng vé của những bộ phim cô ấy đóng, cô ấy nhất định có thể diễn tốt nhân vật này."

Tiêu Nghệ hiếm khi thể hiện sự ngượng ngùng trên mặt, các phóng viên không bỏ lỡ cơ hội này, bảo hai người bọn họ chụp ảnh chung, Trần Thuấn phóng khoáng ôm vai cô, để cho phóng viên chụp ảnh.

Buổi họp báo kết thúc mỹ mãn, buổi tối tổ phim cùng nhau ăn cơm, Trần Thuấn nói là Phó Cảnh Sâm mời khách, Lục Tinh nhớ lần trước ở công ty giải

trí Hoa Thần cũng gặp được anh, cảm thấy sáng tỏ.

Địa điểm ở hoa viên Nam Thành, Lục Tinh lái xe dẫn theo Bành Duyệt, lúc đỗ xe thì thấy xe của Phó Cảnh Sâm, anh từ trên xe bước xuống, đứng bên cạnh nhìn cô quay xe.

Bành Duyệt quay đầu nhìn cô, cười hì hì: "Phó tổng đang đợi chị kìa."

Lục Tinh mím môi cười, không nói gì, sao lại nghiêm túc nhìn như vậy, sẽ khiến cô hồi hộp khi quay xe đấy.

Bành Duyệt rất biết điều đi vào trước với tổ phim, Lục Tinh đi đến bên cạnh Phó Cảnh Sâm, nhỏ giọng nói: "Sao anh không nói với em, đêm nay anh mời tổ phim ăn cơm..."

Phó Cảnh Sâm nhàn nhạt cong khóe miệng: "Em đến đây chẳng phải đã thấy rồi sao?"

Lục Tinh bĩu môi, được rồi, anh mời khách anh là Phó tổng, anh nói gì cũng đúng.

Vẫn giống lần trước mời Trần Thuấn ăn cơm trong ghế lô lớn, kéo cửa sau còn có một ghế lô, diễn viên chính và mấy vị biên kịch đạo diễn ở bên trong ghế lô, những người khác ở bên ngoài.

Lục Tinh đi vào, phát hiện Tần Sâm đã có mặt, chỉ có điều anh ta là đại cổ đông công ty giải trí Hoa Thần, xuất hiện ở đây là chuyện rất bình thường, nhưng mà... Cảnh Tâm cũng ở đây, ừm, cô ấy là bạn gái Tần Sâm, em gái của Phó Cảnh Sâm, có mặt cũng không đúng.

Cảnh Tâm cười ngọt ngào vẫy tay với cô, đúng lúc bên cạnh cô ấy có hai chỗ trống, Phó Cảnh Sâm ôm vai cô ngồi xuống.

Lục Tinh ngồi xuống bên cạnh cô ấy, cô ấy nhịn không được nói: "Chị không hỏi sao em cũng tới sao?"

"Chẳng lẽ không phải do em là bạn gái Tần Sâm à?" Lục Tinh hơi ngạc nhiên, nhỏ giọng hỏi.

"Cũng đúng..." Cảnh Tâm lúng túng, "Chỉ có điều đây là liên hoan của tổ phim, em cũng có một vai trong bộ điện ảnh này, mặc dù chỉ là vai khách mời." Cô chỉ là khách mời bình hoa.

Lục Tinh trợn tròn mắt: "Trước đây em không nói với chị."

Cảnh Tâm bĩu môi: "Trước khi em thử vai, Trần Thuấn và em có nói chuyện một lúc, hỏi em có đồng ý diễn vai khách mời không, em nghĩ lỡ như em không vượt qua nên đã đồng ý, tổ phim quyết định tạm thời giữ bí mật không công bố ra ngoài, bởi vì bộ phim kia của em có thể sẽ chiếu trước, nếu danh tiếng không tệ nhất định có thể có thêm không ít fans, đến lúc <Quy Chúc> được chiếu, em sẽ là khách mời đặc biệt..."

Cảnh Tâm thì thầm bên tai cô, cô ấy nói một nửa Lục Tinh đã hiểu, sau đó cô cười hỏi cô ấy: "Đó là em đoán, hay..."

Ngón tay dưới bàn của Cảnh Tâm chỉ vào Phó Cảnh Sâm, rồi chỉ vào Tần Sâm, thấp giọng nói bên tai cô: "Đây là thủ đoạn các nhà tư bản thường dùng."

Lục Tinh liếc nhìn Tần Sâm cầm cả ngón tay của Cảnh Tâm, sau đó làm một động tác rất... đen tối, với tư cách là một người có không ít kinh nghiệm thực chiến, cô gần như hiểu ngay, cô vội vàng quay mặt, hơi nóng lên, không cẩn thận thấy người khác **, thật ngượng!

Lại nhìn qua, mặt Cảnh Tâm càng đỏ.

Cô ho khan vài tiếng, Phó Cảnh Sâm đưa ly nước cho cô, ly gốm sứ kề sát môi cô.

Lục Tinh vội vàng đưa tay nhận ly, lại ngẩng đầu, phát hiện không ít người đang lặng lẽ nhìn cô, sau đó có người trêu chọc: "Phó tổng thật chu đáo."

Người ngồi cùng còn phụ họa theo, Phó Cảnh Sâm cười cười, không nói gì,

Lục Tinh hơi lúng túng, bởi vì đa số người ở đây cô đều không quen, hôm nay là lần đầu tiên gặp.

Có người nói tới chuyện xảy ra ở buổi họp báo hôm nay: "Tên phóng viên kia không phải do chúng ta mời đến, không biết trà trộn vào bằng cách nào."


Chương 50


Nhắc tới tên phóng viên kia, Lục Tinh lại nhớ tới cái trừng mắt khi rời đi của hắn ta, hơi nhíu mày, biểu cảm rất nhỏ này không thoát khỏi đôi mắt Phó Cảnh Sâm, anh trầm giọng nói: "Xảy ra chuyện gì?"

"Có một phóng viên trà trộn vào, hỏi vài chuyện rất nhạy cảm, cảm giác... như đang nhằm vào Lục tiểu thư."

"Chuyện gì?" Phó Cảnh Sâm nghiêng đầu nhìn về phía Lục Tinh, nhíu mày hỏi.

"Chuyện gì?" Cảnh Tâm cũng hỏi.

Trên bàn cơm im lặng một lúc, Phó Cảnh Sâm rõ ràng đang nhìn Lục Tinh, mọi người do dự xem nên nói tiếp hay để cho Lục Tinh tự nói.

Lục Tinh mấp máy môi, phát hiện tất cả mọi người đều không nói chuyện, ngây ra một lúc, Phó Cảnh Sâm rời ánh mắt, Trần Thuấn đối diện nhìn thấy thì kể lại mọi chuyện xảy ra ở buổi họp báo.

Đôi môi mỏng của Phó Cảnh Sâm nhanh chóng cong lên, đôi mắt sắc bén càng thêm lạnh lẽo: "Tên phóng viên đó đâu? Các người không điều tra rõ ràng đã thả anh ta đi rồi sao?"

Lúc ấy buổi họp báo mới diễn ra được một nửa, sự chú ý của mọi người đều đặt vào buổi họp báo, nhân viên công tác chỉ đuổi người ra ngoài, nhìn nhãn hiệu công tác của tên đó mới phát hiện có vấn đề, cũng không quá để ý, dù sao chuyện này cũng rất bình thường, cho rằng công ty đối thủ phái người quấy rối một trận mà thôi, đuổi đi là được, không cần điều tra.

Lục Tinh cảm nhận được lửa giận của Phó Cảnh Sâm, bàn tay dưới bàn lặng lẽ kéo tay anh, khẽ nói: "Thật ra không phải chuyện gì to tát, có thể là người do công ty đối thủ phái tới quấy rối mà thôi, không ảnh hưởng gì, coi như mọi chuyện kết thúc."

Ngón tay mềm mại của cô vẽ hình trái tim vào lòng bàn tay anh, sắc mặt Phó Cảnh Sâm hơi dịu đi, đúng lúc nhân viên phục vụ mang thức ăn lên, đề tài này cứ chấm dứt như vậy.

Loại tiệc này không thể tránh được việc uống rượu, sau khi Lục Tinh uống hai ly thì Phó Cảnh Sâm không cho phép uống nữa, được rồi, cô đặt ly xuống.

Sau khi bữa tiệc kết thúc, mọi người tan cuộc, Lục Tinh và Phó Cảnh Sâm đều uống rượu, người lái ở trên xe chờ bọn họ.

Sau khi xe rời khỏi, Phó Cảnh Sâm nắm tay cô, lạnh nhạt hỏi: "Hôm nay tên phóng viên kia hỏi chuyện gì?"

Còn nhớ chuyện này à...

Lục Tinh bĩu môi, kể lại mấy câu hỏi của tên phóng viên kia cho anh nghe, suy nghĩ một lúc, quyết định nói chuyện phóng viên đó trừng mắt nhìn cô lúc rời đi cho anh biết.

Lông mày Phó Cảnh Sâm nhíu chặt, ôm sát vai cô: "Không sao, anh sẽ nhờ người điều tra, sau này nếu loại chuyện này vẫn xảy ra em phải nói cho anh biết đầu tiên."

Lục Tinh nghe lời gật đầu, đầu dựa vào lồng ngực anh, nhỏ giọng nói: "Không có chuyện gì đâu, anh không cần lo lắng."

Đôi mắt màu đen của Phó Cảnh Sâm nhắm lại, anh không nói gì.

Trước khi quay phim điện ảnh, Lục Tinh sắp xếp cho Tiêu Nghệ và Bành Duyệt hai ngày nghỉ, chính cô cũng khó có được một ngày nhàn rỗi không đến công ty, sáng sớm ngủ lấy lại sức, mơ mơ màng màng cảm nhận được người đàn ông bên cạnh vẫn còn đây, cô mở to mắt, lơ mơ nói: "Hôm nay anh không đến công ty sao?"

Người đàn ông có vẻ như đang đợi cô tỉnh lại, vừa thấy cô tỉnh, lập tức xoay người đè lên cô.

Lục Tinh cảm nhận được một vật cứng rắn kề sát mình, hơi sợ hãi, lo lắng vặn vẹo dưới người anh, nhỏ giọng nói: "Tối qua... Không phải mới làm sao..."

Còn tận hai lần nữa chứ! Nhớ tới tần suất gần đây, cô không khỏi nghĩ, ham muốn phóng túng như vậy có ổn không?!

Phó Cảnh Sâm cười nhẹ, hôn lên khóe môi cô, khàn khàn nói: "Tối qua là tối qua, hôm nay là hôm nay."

Lục Tinh: "... Vậy tối nay đừng hòng."

Đi làm còn có ngày nghỉ mà! Còn cô gần đây không được nghỉ ngơi. "Bà dì của em gần đến rồi." Nụ hôn của anh dừng trên tai cô.

"..." Vì vậy thừa dịp trước khi bà dì của cô đến, làm nhiều một chút sao?

Cứu mạng!!!

Phó Cảnh Sâm dùng hành động thực tế để trả lời, đúng vậy.

Sau một trận nhễ nhại, Phó Cảnh Sâm ôm cô vào phòng tắm tắm rửa sạch sẽ, Lục Tinh than thở: "Em vẫn muốn ngủ..."

Phó Cảnh Sâm lại ôm cô ôm về giường, anh thì vào phòng sách xử lý công việc, ngay cả công ty cũng không đến.

Lúc Lục Tinh rời giường đã là giữa trưa, Phó Cảnh Sâm làm xong ba món ăn một món canh, cô rửa mặt rồi ngồi xuống ăn cơm, cảm thấy gần đây lượng cơm cô ăn càng nhiều, nhất định do mệt nhọc quá độ!

Cô cắn đũa nhìn về phía Phó Cảnh Sâm, nhỏ giọng nói: "Lát nữa em muốn dẫn Tiểu Cáp đến bệnh viện thú y."

Phó Cảnh Sâm nhíu mày, cuối cùng vẫn nói: "Anh đi cùng em." Cô mím môi: "Tiểu Cáp muốn ngồi xe của anh."

Phó Cảnh Sâm: "... Sau đó anh sẽ lái xe đi rửa." Lục Tinh: "..."

Ăn cơm trưa rồi nghỉ ngơi một giờ, Lục Tinh dắt Tiểu Cáp xuống tầng, sau khi đi đến thang máy, Tiểu Cáp luôn trốn ở góc xa Phó Cảnh Sâm nhất.

Cái này chưa tính là gì, Tiểu Cáp nhìn thấy Phó Cảnh Sâm ngồi vào ghế điều khiển, sống chết không dám leo lên xe, Lục Tinh không còn cách nào, đành phải cầu xin người đàn ông với vẻ mặt vô cảm đang ngồi trên ghế điều khiển: "Cảnh Sâm, anh gọi Tiểu Cáp một tiếng được không? Nó không dám lên xe anh..."

Phó Cảnh Sâm không nhúc nhích nhìn cô, Lục Tinh mở to hai mắt, không được tự nhiên nhỏ giọng nói: "Anh trai..."

Phó Cảnh Sâm trợn tròn mắt ba giây, đôi mắt thâm thúy nhìn chằm chằm vào cô, nhìn khuôn mặt càng lúc càng đỏ, đáy mắt chậm rãi hiện lên tia vui vẻ, mở cửa xuống xe.

Đã rất nhiều năm Lục Tinh không gọi anh là anh trai, trước kia mỗi lần gọi anh là anh trai, gần như chuyện gì anh cũng đồng ý, bây giờ vẫn hiệu quả chứ?

Phó Cảnh Sâm vừa xuống xe, Tiểu Cáp liền né tránh như dịch bệnh, Lục Tinh bất chấp thẹn thùng, vội vàng níu dây xích chó trong tay, kéo nó lại.

Phó Cảnh Sâm không nói, im lặng kéo dây xích chó trong tay cô, Tiểu Cáp cũng không dám động đậy.

Lục Tinh cắn môi, đang định bảo anh nhẹ nhàng một chút, kết quả anh nhấc chân đá vào mông Tiểu Cáp: "Đi lên."

Tiểu Cáp run rẩy trèo lên...

Lục Tinh: "..." Vậy vừa nãy cô vừa sờ vừa dỗ dành vừa ôm, tính là gì?

Phó Cảnh Sâm vì tiếng "Anh trai" kia mà tâm trạng vô cùng sung sướng, Lục Tinh lặng lẽ nghiêng đầu nhìn anh, lại quay đầu nhìn chỗ ngồi phía sau, Tiểu Cáp rất ngoan ngoãn ngồi xổm ở đó.

Như vậy xem ra cũng không tệ, cô nhìn ngoài cửa sổ, nhếch miệng cười khẽ.

Bệnh viện thú y khắp nơi đều là chó mèo, Phó Cảnh Sâm khó chịu nói: "Anh chờ em trên xe."

Lục Tinh mím môi nhìn anh: "Ừ... Nhưng rất lâu."

Mặt Phó Cảnh Sâm không đổi sắc: "Không sao, em cứ đi đi."

Lục Tinh biết anh chắc chắn không vào, cũng không miễn cưỡng, dắt Tiểu Cáp xuống xe.

Bệnh viện thú y hơi đông người, Lục Tinh vừa dẫn Tiểu Cáp vào thì một con chó Samoyed to hơn Tiểu Cáp không ít nhào đến, Tiểu Cáp rõ ràng bị dọa sợ, nhưng vẫn vững vàng đứng cản trước mặt Lục Tinh, sủa vài tiếng "Gâu gâu gâu" với con Samoyed.

"Đậu Đậu!" Người phụ nữ ngồi bên cạnh vội vàng quát, con Samoyed lập tức ngoan ngoãn ngồi bên chân cô ấy.

Hiếm khi Tiểu Cáp dũng cảm như vậy, Lục Tinh quyết định đêm nay cho nó thêm vài miếng thịt, cúi người sờ sờ Tiểu Cáp: "Không sao không sao, đừng sủa nữa."

"Chị đừng nóng giận, Đậu Đậu rất ngoan, không cắn người đâu, nó nhất định rất thích chị."

Lục Tinh cúi đầu nhìn bé gái khoảng ba bốn tuổi với khuôn mặt đáng yêu trước mặt mình, thật dẻo miệng, cô cười tủm tỉm nói: "Chị không tức giận, Đậu Đậu nhà em rất ngoan."

Mắt bé gái sáng rực lên, chạy về bên cạnh mẹ mình, hăng hái nói: "Mẹ ơi, chị ấy không tức giận."

Mẹ bé gái cũng nhìn Lục Tinh, cười nói: "Thật xin lỗi, bình thường Đậu Đậu không như vậy, có thể nó thích em, hoặc... thích nó." Cô ấy chỉ chỉ Tiểu Cáp.

Lục Tinh ngây ra một lúc: "Đậu Đậu là giống đực sao?" Người phụ nữ gật đầu cười: "Đúng vậy."

"Nhưng mà Tiểu Cáp thuộc giống Eskimo..." Không cùng giống với Samoyed, hơn nữa thời kỳ động dục còn chưa tới mà?!

"Không sao, Eskimo rất giống với Samoyed, tình yêu vượt qua chủng tộc không phải việc gì to tát."

"... Cũng phải."

Đợi Tiểu Cáp kiểm tra xong, rồi lại tắm rửa một trận, Lục Tinh mới dẫn nó rời khỏi, hai mẹ con lúc nãy cũng dẫn con Samoyed đi ra bệnh viện, bé gái cầm điện thoại, giọng nói bập bẹ: "Chú, con đi ra rồi, chú ở đâu?"

"Vậy chú cứ chờ ở đó, con và mẹ sẽ đến ngay đây!"

"Tạm biệt."

Bé gái cúp điện thoại, nhảy đến bên người Lục Tinh, kéo tay cô hỏi: "Chị, chị đến một mình sao? Chú em tới đón em và mẹ đó."

Lục Tinh kéo bàn tay nhỏ nhắn của bé, dịu dàng cười nói: "Không phải, chị ấy à... Chị đi với bạn." Bé gái nhỏ như vậy, có lẽ không hiểu bạn trai là loài sinh vật gì đâu?

Bé gái: "À... Là bạn trai chị sao?" Lục Tinh: "... Ừ."

"Chú!"

Bé gái buông tay Lục Tinh rồi chạy lên phía trước, Lục Tinh ngước mắt nhìn, hai người đàn ông cao lớn đang đứng đối mặt với nhau, nói gì đó, nghe thấy tiếng thì cùng lúc nhìn qua.

Lục Tinh và Kỷ Huân đều ngẩn người, vẻ mặt Phó Cảnh Sâm bình tĩnh nhìn cô.

Bé gái chạy đến bên cạnh Kỷ Huân, Kỷ Huân xoay người ôm lấy cô bé, véo véo khuôn mặt bé: "Hôm nay ngoan hay không ngoan?"

"Tiểu Manh rất ngoan!" Bé gái trả lời thật to. "Tại sao không đến nhà trẻ?"

"..."

Lục Tinh và người phụ nữ kia đi đến trước mặt bọn họ, Kỷ Huân nhìn Lục Tinh, dịu dàng cười nói: "Thật trùng hợp, Tiểu Cáp lớn như vậy, lần trước gặp nó nó còn rất bé."

Người phụ nữ ngạc nhiên nhìn Lục Tinh, rồi nhìn Kỷ Huân đối diện. Lục Tinh cười cười: "Tiểu Cáp ăn nhiều lớn nhanh."

Cô nhớ lúc Kỷ Huân về nước, lần đầu tiên gặp Tiểu Cáp có nói rằng chị anh ta nuôi một con Samoyed, còn có một rất đứa con gái rất đáng yêu, không ngờ lại trùng hợp gặp nhau như vậy.

Đôi mắt đen láy của Tiểu Manh lóe sáng nhìn Kỷ Huân: "Chú, chú quen chị gái xinh đẹp này sao?"

Kỷ Huân cười cười, nhìn Lục Tinh nói: "Quen, rất nhiều năm."

Phó Cảnh Sâm đi đến bên cạnh Lục Tinh, vươn tay ôm eo cô, lạnh nhạt nói: "Chúng tôi đi trước."

Kỷ Huân cười cười: "Chúng tôi cũng phải đi rồi, lần sau tụ họp." Phó Cảnh Sâm gật đầu.

Xe của hai người đều đỗ bên cạnh, một trước một sau lần lượt đi đến đó, Phó Cảnh Sâm cho Tiểu Cáp lên xe bằng cách cũ, nhanh chóng lái xe đi.

Kỷ Huân nhìn xe bọn họ rời đi, mới khởi động lái xe ra ngoài.

"Thì ra em thích bạn gái của Phó Cảnh Sâm?" Chị của Kỷ Huân không nhịn được hỏi.

"Lúc em thích cô ấy, cô ấy chưa phải bạn gái của Phó Cảnh Sâm." Anh ta trầm giọng trả lời.

"Vậy tại sao lúc trước em kiên quyết theo đuổi cô ấy? Nhìn bộ dạng em như vậy, không ngờ thích cô ấy, chị có xem tin tức về bọn họ... Em không có cơ hội đâu, nên sớm quên đi."

Kỷ Huân không nói, ba năm Lục Tinh không có Phó Cảnh Sâm bên cạnh, đó chính là thời điểm tốt nhất để anh ta theo đuổi cô, nhưng anh ta chỉ bận tâm đến Phó Cảnh Sâm, lại quá quan tâm đến cảm nhận của Lục Tinh, vô cùng chắc chắn Lục Tinh sẽ không về nước, nếu như có thể quay về thời điểm đó, nhất định anh ta sẽ không chút do dự, dùng ba năm thời gian cố gắng theo đuổi cô.

Đáng tiếc, có nhiều thứ anh ta nhận ra quá muộn màng, yêu thì không nên chậm trễ.

Xe ngừng dưới tầng, tay trái Phó Cảnh Sâm tựa lên tay lái, nghiêng người nhìn Lục Tinh.

Lục Tinh sờ lên mặt mình, nhỏ giọng hỏi: "Sao vậy..."


Chương 51


Phó Cảnh Sâm chăm chú nhìn cô, ngón tay ấm áp đặt trên mặt cô, nhẹ nhàng vuốt ve tai cô, trong mắt anh có vẻ phức tạp cô không thể hiểu, giọng anh trầm thấp như đang tự lẩm bẩm một mình: "Nếu em không quay về, hoặc chậm thêm chút nữa, em sẽ thích Kỷ Huân đúng không? Hoặc thích người khác."

Câu hỏi này luôn tồn tại trong anh, bắt đầu từ ngày anh tiễn cô.

Từ lúc cô năm tuổi đến mười bảy tuổi, mười hai năm đó anh luôn bên cạnh cô, anh nhìn cô lớn lên, tình cảm đối với cô không biết từ khi nào lại bắt đầu thay đổi, anh thích cô. Anh lớn hơn cô vài tuổi, rất nhiều chuyện anh đều thấy rất rõ ràng, anh biết cô thích anh, giống như anh không biết từ lúc nào lại thích cô.

Điều Phó Cảnh Sâm rõ ràng hơn chính là, với tình huống lúc đó, bọn họ khó có thể ở bên nhau, anh có thể trở mặt với người nhà, khăng khăng muốn ở bên cô, nhưng Phó gia nhất định sẽ náo loạn đến nỗi long trời lở đất. Lúc ấy cô mới mười bảy tuổi, không đủ dũng khí, cô sẽ không vượt qua giới hạn đạo đức thấp nhất mà chính mình tự trói buộc, vì vậy, dù lúc trước Cảnh Lam Chi đưa ra yêu cầu vô lí thế nào, cô đều chấp nhận.

Suy xét một cách lí trí nhất, anh không muốn chống đối cha mẹ, anh càng chống đối, Lục Tinh càng sợ hãi, càng không có dũng khí, cho dù cô thích anh, nhưng sẽ không có cảm giác an toàn, cuộc sống không yên ổn, loại thích này sẽ biến thành gánh nặng trong lòng cô.

Nếu khi đó bọn họ khăng khăng ở bên nhau, cuối cùng có một ngày phải chia xa, ai cũng không thể chịu đựng được, cho dù là anh, hay là cô.

Năm đó anh cố ý đưa cô đi, không hỏi cô có đồng ý hay không, càng không giải thích nguyên nhân với cô, anh rất độc đoán, tất cả mọi chuyện đều hình thành những nhánh đường quanh co khúc khuỷu trong đầu anh, cuối cùng hội tụ thành một con đường, anh muốn ở bên cạnh cô.

Thời gian là phương thuốc lắng đọng tốt nhất của một người, cũng là con đường tốt nhất để lãng quên và bắt đầu cuộc sống mới.

Anh muốn Lục Tinh tự trở nên độc lập hơn, nhưng cũng sợ thời gian quá lâu cô sẽ lãng quên, bắt đầu cuộc sống hoàn toàn mới.

Từ trước đến giờ anh tưởng rằng mình đủ tự tin, hóa ra lúc gặp Kỷ Huân, anh cũng biết sợ, Kỷ Huân vừa xuất sắc lại năng động niềm nở, quan trọng nhất là bọn anh đều ở cạnh cô.

Lục Tinh không ngờ anh hỏi chuyện này, cô nhìn vào mắt anh, bỗng nhiên nở nụ cười: "Nhưng không phải em đã trở về rồi sao? Bây giờ em với anh đang ở bên nhau."

Đây là chuyện đúng đắn nhất mà cô làm trong cuộc đời này, cô đã quay về.

Thấy anh vẫn nhìn mình chằm chằm, Lục Tinh mấp máy môi, dịu dàng cười, giọng nói ấm áp vang lên: "Em không biết liệu em sẽ thích người khác hay không, giống như lúc em thấy scandal giữa anh và Trình Phi, em không biết anh có thích cô ta không, nhưng em xác định rằng em muốn trở về, lúc định quay về em... vẫn thích anh, nếu sau khi về, anh thật sự ở bên người khác, vậy em có thể hết hy vọng, bắt đầu cuộc sống mới."

Trong xe im lặng một lúc, Phó Cảnh Sâm chăm chú nhìn cô rồi nghiêng người hôn lên môi cô, giống như hôn vào trái tim cô, dịu dàng triền miên.

Thật lâu, môi anh chậm rãi dời đi, đôi mắt sâu thẳm như đáy biển mải miết nhìn cô, lộ ra sự xúc động.

Lục Tinh bị anh nhìn đến nỗi bối rối, cúi đầu nhỏ giọng nói: "Tối nay em muốn ăn bò bít-tết."

Phó Cảnh Sâm khẽ cười, cô thật biết phá khung cảnh đẹp, anh liếc nhìn thời gian, trêu chọc: "Bây giờ vẫn chưa tới năm giờ."

Lục Tinh hơi lúng túng: "... Vì vậy em mới nói là tối nay." "Được." Anh cười nói.

Đưa Tiểu Cáp về nhà, nghỉ ngơi hơn nửa giờ, Lục Tinh cho Tiểu Cáp và Kitty ăn rồi hai người đến nhà hàng.

Ngày hôm sau Phó Cảnh Sâm đến công ty, Lục Tinh vẫn còn một ngày nghỉ, giữa trưa vừa ăn bên ngoài xong, liền nhận được điện thoại từ Diệp Hân Nhiên, cô hỏi: "Cậu định về à?"

Diệp Hân Nhiên nói: "Không phải, tớ có chuyện muốn nói với cậu." "Chuyện gì? Nghe giọng điệu cậu nghiêm túc như vậy, đừng nói với tớ cậu

tìm được bạn trai mới rồi nhé, hoặc... nếu cậu dám nói cậu đã làm lành với

Quan Nghị, tớ nghĩ rằng trong khoảng thời gian này tớ không muốn thấy mặt cậu."

Diệp Hân Nhiên: "Ha ha, bà đây đời này dù độc thân cũng không thèm nhai lại, nhất là tên cặn bã Quan Nghị."

Lục Tinh khẽ thở ra, "Vậy thì được, tớ chỉ sợ cậu mềm lòng, đúng rồi, cậu định nói gì?"

"Cậu còn nhớ bác cả và chú của cậu không?" "Nhớ... Sao vậy?" Trong lòng Lục Tinh hơi hồi họp.

"Hai ngày nay bác cả trai và bác cả gái của cậu thường xuyên đến nhà tớ bàn bạc, lúc nãy chú cậu cũng tới, bọn họ muốn tớ thăm dò cậu qua điện thoại." Diệp Hân Nhiên vô cùng khinh thường nói, "Nhất định bọn họ nghe nói cậu đang hẹn hò với Phó Cảnh Sâm, chuẩn bị gả vào nhà quyền thế, nên

bây giờ muốn liên lạc với cậu. Thật không biết xấu hổ, trước kia lúc bà cậu mất, ai cũng mắng cậu là đồ ăn bám, bây giờ nhìn thấy lợi ích, lại mặt dày sáp vào, tớ cười chết mất."

Lục Tinh khẽ nhíu mày: "Vậy cậu nói sao?"

Diệp Hân Nhiên lại ha ha vài tiếng: "Hôm qua tớ còn theo chân bọn họ diễn trò, hôm nay bác gái cả của cậu nói, muốn nhờ cậu và Phó Cảnh Sâm giới thiệu công việc cho con trai bà ấy, đúng rồi cậu biết không, con trai bác cả cậu sắp tốt nghiệp, qua hết năm nay chuẩn bị đi thực tập. Thật không biết xấu hổ, gần đây tâm trạng tớ hay cáu kỉnh, nhịn không được mắng bọn họ một trận, khiến họ tức giận bỏ đi."

Lục Tinh im lặng, lúc trước sau khi bà qua đời, bác cả và chú không ai chịu nuôi cô, nếu không phải dì Cầm dẫn cô về Phó gia, không biết rốt cuộc cô sẽ như thế nào... Có thể phải ăn cơm từ nhà phía tây sang nhà phía đông, như quả bóng cao su bị bọn họ đá qua đá lại.

Trước kia cô thỉnh thoảng về trấn thăm bà, tảo mộ bà, đều ở nhà Diệp Hân Nhiên, bọn họ cũng không quan tâm thời gian qua cô sống có tốt không, ở nước ngoài nhiều năm như vậy, những tình thân mờ nhạt sớm đã trở nên có cũng được mà không có cũng không sao.

Diệp Hân Nhiên lại nói: "Chuyện của cậu và Phó Cảnh Sâm lúc trước được chia sẻ ầm ĩ, nhưng bọn họ nhiều năm không gặp cậu, trên weibo cũng chỉ gọi Tinh Tinh, bọn họ không dám chắc chắn có phải cậu không, chỉ có điều... Gọi Tinh Tinh, người có tai phải không nghe được, trên thế giới rất hiếm khi trùng hợp như vậy, trừ cậu ra còn có thể là ai."

"Có lẽ là anh chị em họ hàng của cậu nói với bọn họ, nhưng bọn họ không có cách liên lạc với cậu, biết tớ có quan hệ tốt với cậu, thấy tớ trở về liền tới tìm..."

Lục Tinh nghe xong không có nhiều cảm xúc lắm, im lặng một lúc không biết phải nói gì.

Diệp Hân Nhiên nghiêm túc nói: "Cậu là người đại diện của Tiêu Nghệ, cũng là nhân viên của công ty truyền thông Thời Quang, tớ chỉ sợ bác cả và chú cậu không hỏi được số của cậu, liền chạy đến công ty tìm cậu."

"Bọn họ muốn tới tớ cũng không ngăn cản được." Lục Tinh lạnh nhạt nói, nghe thấy Diệp Hân Nhiên mắng một tiếng, cô còn nói, "Cậu yên tâm, nếu đến thì tớ có thể xử lý được, tớ không còn là đứa bé bảy tuổi phải nhờ vào sự nuôi dưỡng của họ."

Cô chuyển chủ đề: "Cha mẹ Quan Nghị đến không?" Diệp Hân Nhiên nói: "Ngày mai đến."

"Như vậy phải tốn kém..." Lục Tinh bùi ngùi.

"Đúng vậy, thật ra mà nói, phần tiền mua nhà họ phải trả lại cho nhà tớ, không phải con số nhỏ, hơn nữa bọn họ thật sự rất thích tớ, haizz, được rồi, không nói chuyện này nữa."

Hai người lại trò chuyện một lúc, mới cúp điện thoại.

Bộ phim điện ảnh <Quy Chúc> bắt đầu quay, ban đầu lấy cảnh ở thành phố B, Lục Tinh vừa đến công ty, Trương Hân Giai liền gọi cô vào văn phòng, nói thẳng: "Gần đây thông báo của Bành Duyệt tăng lên nhiều."

Lục Tinh gật đầu: "Vâng, ngoại trừ quay phim, còn có vài phát ngôn quảng cáo và bìa tạp chí."

Trương Hân Giai nhìn cô: "Nghe nói đều do em đưa cô ấy đi phải không?"

Về chuyện này, Lục Tinh đang định bàn bạc với công ty, Bành Duyệt là người mới chưa có trợ lý, rất nhiều chuyện do cô dẫn theo Bành Duyệt chạy đôn chạy đáo, theo lý mà nói bây giờ Bành Duyệt nhận được nhiều hoạt động hơn, công ty phải sắp xếp trợ lý cho cô ấy.

Lục Tinh mấp máy môi, nói: "Chị Giai, em muốn bàn chuyện trợ lí của Bành Duyệt, chị thấy được không?"

Trương Hân Giai cười cười: "Chị đang định nói với em chuyện này, Bành Duyệt khá có tiềm lực trong đám người mới, công ty chuẩn bị nâng đỡ cô ấy, chị biết em bề bộn nhiều việc, lại còn phải dẫn Bành Duyệt chạy đôn chạy đáo, người phỏng vấn cho chức trợ lý đã đến rồi, có ba người, em tự đi phỏng vấn đi."

Lục Tinh hơi bất ngờ: "Nhanh như vậy ạ?"

"Ừ, buổi phỏng vấn bắt đầu vào lúc 10 giờ, em chuẩn bị đi."

Lục Tinh chọn cô gái nhìn có vẻ lanh lợi trong ba người phỏng vấn, Bành Duyệt vẫn còn quay phim, cô và người trợ lý mới cùng xuống tầng, định đi đến nơi quay.

Anh bảo vệ cổng chính gọi cô lại: "Cô Lục, vừa rồi có một người phụ nữ nói là chị họ cô, muốn vào công ty tìm cô."

Lục Tinh ngây ra một lúc, nhanh chóng nhận ra đây là chuyện gì, có lẽ người phụ nữ kia chính là chị họ cô.

Bảo vệ thấy cô không nói, cười haha: "Không phải chị họ cô đúng không? Ngày nào cũng có fans hâm mộ giả mạo mình là họ hàng... Muốn lẻn vào công ty tiếp cận nghệ sĩ, loại chuyện này tôi gặp nhiều rồi, tôi đã bảo người đuổi đi, đúng lúc nhìn thấy cô, liền nói cho cô biết."

Lục Tinh mấp máy môi, không giải thích, cô cười với bảo vệ : "Anh vất vả rồi."

Mua không ít bánh ngọt và bánh cookie ở tiệm bánh ngọt gần công ty, Lục Tinh và trợ lý đi đến bãi đỗ xe, cô đưa chìa khóa xe cho trợ lý: "Chiếc xe bảo mẫu (1) này là do công ty cấp cho Bành Duyệt, về sau do cô lái."

(1) Xe bảo mẫu: xe dành cho nghệ sĩ

Trợ lý gật đầu: "Được, tôi biết rồi."

Lục Tinh cười cười: "Chúng ta đến studio đi, cô đi theo sau tôi."

Hai ngày sau, anh bảo vệ lại nói với cô: "Cô Lục, người phụ nữ kia hai ngày nay đều tới công ty, cô ta cho tôi xem một tấm hình ... Nhìn rất giống cô khi còn bé, cô muốn xác nhận một chút không, lỡ như cô ta thật sự là chị họ thất lạc nhiều năm của cô?"

Thất lạc nhiều năm... Anh bảo vệ à, anh thật hài hước.

Lục Tinh suy nghĩ, đành nói với anh bảo vệ: "Như vậy đi, nếu ngày mai cô ta còn tới, anh cứ gọi cho tôi."

Anh bảo vệ nhận lấy danh thiếp của cô, cười ngây ngô nói: "Được."


Chương 52

Hơn năm giờ chiều ngày hôm sau, quả nhiên Lục Tinh nhận được điện thoại từ anh bảo vệ: "Lục tiểu thư, người phụ nữ tự xưng là chị họ cô lại tới nữa, cô xem làm sao bây giờ? Có cần tôi đuổi cô ta đi không?"

Lục Tinh nghe thấy giọng một người phụ nữ kích động nói "Tôi thật sự là chị họ của cô ấy." qua điện thoại, khóe miệng nhếch lên đầy châm biếm.

Anh bảo vệ không nghe thấy lời cô đáp, hỏi lại: "Lục tiểu thư?" Cô nói: "Bảo cô ấy ở dưới tầng chờ tôi."

Lục Tinh cầm áo khoác ngoài và khăn quàng cổ rồi xuống tầng, ngẫm nghĩ lát nữa có thể không về công ty, lại quay đầu lấy túi xách.

Vừa xuống dưới tầng đã có người đón tiếp cô, giọng điệu khó dấu nổi sự vui mừng: "Lục Tinh, nhiều năm không gặp, chị là Lục Mân đây, chị nói chị là chị họ em, bảo vệ không chịu tin, em nhanh giải thích với anh ấy đi."

"Chị tìm em có việc gì?" Lục Tinh nhìn Lục Mân, không giải thích với anh bảo vệ.

Lục Mân không ngờ cô lại lạnh nhạt như vậy, sự nhiệt tình lập tức bị dập tắt một nửa: "Cũng không có gì... Chỉ là sau khi về nước em không về thăm, cha mẹ chị đã lâu không gặp em, muốn gọi em về cùng đón năm mới."

"Tháng 10 em có về thăm, viếng mộ bà, không ngờ cỏ trên mộ lại mọc um tùm như vậy." Lục Tinh khoa tay múa chân ước lượng độ cao, khóe miệng nhếch lên đầy giễu cợt, "Xem ra đã lâu mọi người không đi viếng bà."

Lục Mân bị nụ cười của cô làm cho chấn động mạnh, trố mắt nhìn Lục Tinh trước mắt, nhớ tới Lục Tinh khi còn bé, rõ ràng là đứa nhóc quê mùa giống cô ta cơ mà.

Về sau Lục Tinh lên thị trấn, mỗi lần cô trở về, cô ta đều cảm thấy... Lục Tinh ngày càng ưa nhìn, mặc quần áo cũng rất đẹp.

Bây giờ Lục Tinh càng xinh đẹp hơn so với trước kia, khi còn bé cô ta không hiểu, bây giờ mới nhận ra, thứ thay đổi lớn nhất trên người Lục Tinh chính là khí chất, khí chất của một người phụ nữ quan trọng hơn vẻ bề ngoài.

Bây giờ mặc dù bộ dạng Lục Tinh vẫn trắng nõn và mảnh mai, nhưng khí chất và tác phong hoàn toàn khác xưa.

"Một năm chị chỉ về hai lần, chuyện này... Chị không rõ lắm, nhưng có thể lúc em về thăm, trùng hợp vào thời gian mọi người không thăm bà." Giọng điệu Lục Mân hơi ngượng ngập, ngoại trừ tết thanh minh, cha mẹ cô ta quả thật chưa từng đi tảo mộ.

Lục Tinh nhìn quán Starbucks gần công ty, mặt không biểu cảm mở miệng nói: "Chúng ta đến quán cà phê ngồi đi."

Lục Mân ngây ra một lúc, lập tức nở nụ cười: "Được."

Cô ta lớn hơn Lục Tinh khoảng hai ba tuổi, chuyện khi còn bé cô ta nhớ rõ rất rõ ràng, cha mẹ cô ta đều không muốn nuôi Lục Tinh, nhất là mẹ cô ta, kịch liệt phản đối, Lục Tinh không qua lại với nhà cô ta nhiều năm trước, cũng đã lâu không về thăm, nhà cô ta không ai nhắc tới cô, gần như quên lãng người này. Nếu không phải thấy những tin hot trên weibo, cô ta còn không biết Lục Tinh ra nước ngoài học, mà Phó gia nhận nuôi cô năm đó, lại giàu như vậy.

Quan trọng nhất là, Lục Tinh còn ở bên cạnh Phó Cảnh Sâm.

Lục Mân nghĩ thầm, Lục Tinh đã vui vẻ hẹn cô ta uống cà phê, vậy thì chắc chắn cô vẫn nhớ đến người chị họ này, sớm biết như vậy, cô ta đã nhanh đến tìm cô hơn rồi.

Sự thật là Lục Tinh cảm thấy bên ngoài quá lạnh, hai người đi vào quán cà phê, Lục Tinh thở ra một hơi, hơi ấm trong quán thật dễ chịu.

Chọn vị trí gần cửa sổ, Lục Tinh gọi một tách Americano, cô nhìn về phía Lục Mân: "Chị muốn uống gì?"

Lục Mân vội vàng nói: "Cappuccino."

Lục Tinh nhìn ngoài cửa sổ không nói chuyện, Lục Mân im lặng một lúc, không nhịn được nói: "Lục Tinh, bây giờ em là người đại diện đúng không?"

"Ừ." Lục Tinh nhìn cô ta, đợi cô ta nói tiếp.

"Mấy năm trước chị tham gia 'Giọng nữ đặc biệt', tiến vào top 50, lúc ấy không ký hợp đồng với công ty, mấy năm nay luôn hát ở quán bar, em có thể ký hợp đồng với chị không? Không ca hát thì diễn kịch cũng được, chị thật sự rất muốn vào ngành giải trí." Lục Mân nói rất nhanh, dứt lời thì nhìn Lục Tinh bằng vẻ chờ mong.

"..." Lục Tinh không ngờ Lục Mân tìm cô vì lí do này, cô nhớ đến năm hai đại học, Diệp Hân Nhiên từng nhắc tới chuyện này, Lục Mân bảo Diệp Hân Nhiên phát động bạn học cùng lớp bỏ phiếu cho cô ta, cô nhìn cô ta vài giây, "Em chỉ là người đại diện, công ty ký với ai em không có quyền can thiệp."

Sắc mặt Lục Mân cứng đờ: "Người đại diện không phải có thể đề cử với công ty sao? Hơn nữa em với Phó Cảnh Sâm yêu nhau, chỉ cần em mở miệng, chắc chắn công ty sẽ để lại mặt mũi cho em."

Người đại diện có thể đề cử nghệ sĩ với công ty, nhưng Lục Tinh không muốn làm như vậy, cô nói thẳng: "Em không muốn ký với chị."

Sắc mặt Lục Mân rất khó nhìn: "Vì sao? Em chưa từng nghe chị hát, làm sao biết chị không có tài năng."

Lục Tinh nói: "Trên người chị không có gì đặc biệt nổi trội, em không muốn uổng phí sức lực vào chị, em đoán mấy năm này chị gặp không ít vách tường đúng không? Nếu chị thật sự có thực lực, sớm đã có người đại diện tinh mắt ký kết với chị rồi."

"Em..." Lục Mân tức giận đến nói không ra lời, vì Lục Tinh nói rất đúng.

Năm đó khi tham gia cuộc thi, cô ta vừa khéo chen chân vào top 50, có công ty kinh tế sẵn lòng ký kết với cô ta, nhưng lúc ấy cô ta tuổi trẻ cao ngạo, cảm thấy điều kiện công ty kinh tế đưa ra không ổn, về sau người ta thẳng thừng không thèm ký với cô ta, bỏ qua cơ hội này, những lần sau không còn công ty nào muốn ký với cô ta. Bây giờ cô ta đã 28 tuổi, nhưng cô ta lớn lên cũng coi như xinh đẹp, trang điểm một chút thì được, ca hát không phải chỉ mỗi nhìn mặt.

Điện thoại đang đặt trên bàn của Lục Tinh vang lên, nhìn thông báo cuộc gọi, cô cong môi nhận nghe, giọng nói trầm thấp dễ nghe của Phó Cảnh Sâm truyền đến: "Anh chờ em ở chỗ cũ, xuống tầng đi."

Cô nhìn ngoài cửa sổ: "Em đang ở quán Starbucks, anh đợi em một lúc, em lập tức đến đó."

Lục Tinh gọi nhân viên phục vụ tới tính tiền, rồi nhìn Lục Mân: "Em đi trước, chị cứ cứ tự nhiên."

Lục Mân tức giận theo sau cô ra khỏi quán Starbucks, hét lớn sau bóng lưng cô: "Chị đã hạ mình nhờ em giúp, em không thể giúp chị một lần sao?"

Bước chân Lục Tinh không ngừng lại, Lục Mân chạy đến phía trước cô cản đường: "Em không chịu giúp chị, có phải vì khi còn bé chị thường bắt nạt em không? Khi đó mọi người còn nhỏ, em đừng thù dai vậy chứ?"

Lục Tinh khẽ nhíu mày: "Chuyện này không liên quan đến chuyện lúc trước, lí do em đã nói rồi."

Cô lướt qua người cô ta, nào ngờ Lục Mân không buông tha, giữ tay cô lại.

Lục Tinh nhẫn nhịn quay đầu lại, lạnh lùng nói: "Buông tay."

Lục Mân kéo tay cô không buông: "Nếu em giận, chị xin nhận lỗi với em, em xem em sắp gả cho Phó Cảnh Sâm rồi, chuyện gì em cũng không cần phải suy nghĩ âu lo, em không thể giúp chị một lần sao? Chị..."

Tiếng nói của cô ta ngừng bặt, cô ta sững sờ nhìn người đàn ông đối diện nhanh bước đi đến chỗ hai người.

Lục Tinh không hiểu sao đột nhiên Lục Mân lại bày ra vẻ mặt thiếu nữ như vậy, cô thừa cơ rút tay mình về, vừa quay đầu lại thì thấy Phó Cảnh Sâm.

Phó Cảnh Sâm đi đến bên cạnh cô, ôm eo cô, sắc mặt lạnh lùng liếc nhìn Lục Mân, trầm giọng nói: "Có chuyện gì vậy?"

Lục Tinh mím môi, có lẽ anh thấy cô và Lục Mân lằng nhằng với nhau rồi. Lục Mân ngu ngơ một lúc mới kịp phản ứng, hơi căng thẳng nói: "Tôi là

Lục Mân, chị họ của Lục Tinh, khi còn bé chúng ta thường gặp nhau... Không

biết anh còn nhớ không..."

Phó Cảnh Sâm cúi đầu nhìn Lục Tinh, Lục Tinh khẽ gật đầu.

Anh nhìn Lục Mân, cười nhạt nói: "Ấn tượng sâu sắc, khi còn bé cô thường bắt nạt Lục Tinh."

Lục Tinh: "..."

Ấn tượng sâu sắc... Anh ghi hận à?

Lục Mân hóa đá tại chỗ, sắc mặt nửa xanh nửa hồng, hồi lâu sau mới khó khăn mở miệng: "Chuyện đó, đó là chuyện khi còn bé, lúc nhỏ tất cả mọi người đều không hiểu chuyện..."

Phó Cảnh Sâm ngắt lời cô ta: "Đó là mỗi cô không hiểu chuyện, khi còn bé

Lục Tinh rất ngoan." Lục Tinh: "..."

Lục Mân hóa đá lần nữa.

Phó Cảnh Sâm nhìn cô ta một cái, không cần phải nhiều lời nữa, ôm Lục Tinh quay người đi.

Đến bọn họ đi xa, Lục Mân mới phục hồi tinh thần, tức giận giậm chân tại chỗ.

Sau khi lên xe, Lục Tinh tò mò hỏi anh: "Anh thật sự nhớ Lục Mân? Còn nhớ khi còn bé chị ta thường bắt nạt em?" Quả thật lúc nhỏ Lục Mân thường xuyên bắt nạt cô, nhưng qua nhiều năm như vậy, không ngờ Phó Cảnh Sâm lại nhớ rõ.

Phó Cảnh Sâm nghiêng đầu nhìn cô, thấp giọng cười cười: "Ấn tượng sâu sắc."

Lục Tinh: "... Lúc em bị bắt nạt, sao anh không giúp em?"

Phó Cảnh Sâm im lặng trong chốc lát, mới trầm giọng nói: "Khi đó Tiểu Hắc cắn anh, em nhìn thấy anh liền bỏ chạy, anh vừa bước vào sân nhỏ nhà em, em liền chạy trốn không thấy bóng dáng đâu."

Lục Tinh cẩn thận nhớ lại, hình như có mấy lần Lục Mân định đánh cô, đúng lúc Phó Cảnh Sâm xuất hiện trước cửa sân, cô lập tức sợ tới mức chạy về phòng, bà thấy bộ dạng gấp gáp hấp tấp của cô, liền vội vàng đi ra xem xét, thấy Lục Mân tức giận chạy đuổi theo, liền cho rằng cô đang trốn Lục Mân, lần nào cũng mắng Lục Mân một trận, có thể vì vậy nên bác gái cả mới ghét cô.

Thật ra bà không biết rằng, người cô chạy trốn là Phó Cảnh Sâm, không phải Lục Mân, cô không sợ Lục Mân.

Tròng mắt Lục Tinh đảo một vòng, cười tủm tỉm hỏi: "Khi còn bé em thật sự rất ngoan sao?"

Phó Cảnh Sâm vừa khởi động xe, vừa nghiêng đầu nhìn cô trong chốc lát, cười cười: "Không phải trước đó anh đã nói rồi sao? Lúc nhỏ em rất đáng yêu, em luôn nghe lời bà, anh thường xuyên thấy em cầm chổi quét sân, thấy em đấm lưng cho bà."

Lúc nhỏ Cảnh Tâm là công chúa nhỏ yếu đuối, nếu tính cách Lục Tinh không tốt, cô ấy sẽ không thích chơi với cô như vậy.

Lục Tinh nhớ tới bà thì buồn bã, dường như Phó Cảnh Sâm biết cô đang nghĩ gì, đưa tay vuốt vuốt tóc cô, thấp giọng nói: "Trước lễ mừng năm mới chúng ta về thăm bà nhé."

Cô ngẩng đầu nhìn anh: "Được."

Chuyện này qua đi, Lục Mân không xuất hiện nữa, cuộc sống của Lục Tinh lại yên ổn.

Vì Phó Cảnh Sâm nói trước lễ mừng năm mới sẽ về thị trấn nhỏ, cuối tháng một Lục Tinh bề bộn nhiều việc, định sắp xếp công việc dồn qua, dành ra bốn năm ngày rảnh rỗi.

Đến khi cô sắp xếp ngày nghỉ xong, chợt nhớ đã hơn một tuần lễ Diệp Hân Nhiên không gọi điện thoại cho cô, ăn cơm trưa xong cô gọi cho Diệp Hân Nhiên, kết quả không thể kết nối được...

Sau khi gọi vài lần, vẫn không liên lạc được, Lục Tinh đành phải từ bỏ.

Cô trang điểm một chút, lúc chuẩn bị ra ngoài, thì thấy hoạt động mới nhất Johnson đăng lên, anh ta nói có người bạn cùng tham gia hành trình với anh ta, Johnson rất vui, sau đó là vài tấm hình, tấm hình cuối cùng, là hình chụp anh ta và Diệp Hân Nhiên với áo tắm hai mảnh, khung cảnh là bãi cát rộng lớn, hai người cười vui vẻ.

Lục Tinh trợn mắt há mồm nhìn chằm chằm vào tấm ảnh đang được phóng to, Diệp Hân Nhiên chạy tới đó du lịch từ lúc nào? Chuyện gì đang xảy ra vậy?


Chương 53


Lục Tinh nhìn chằm chằm vào tấm hình đó một phút, sau đó gọi điện thoại, điện thoại nhanh chóng kết nối, truyền đến tiếng cười vui vẻ: "Lucie, tôi và tiểu thư Hân Nhiên đang ở Tam Á, cậu muốn đến đây chơi cùng không?"

Lục Tinh hít một hơi thật sâu: "Tôi không đi, Hân Nhiên đâu? Cô ấy có đang ở cùng cậu không?"

Johnson nở nụ cười: "Cậu có lời muốn nói với cô ấy sao?" Lục Tinh: "Ừ, cậu đưa di động cho cô ấy đi."

Nửa phút sau, Diệp Hân Nhiên nhận điện thoại, giọng điệu thoải mái: "Cậu muốn đến đây chơi vài ngày không? Thời tiết ở Tam Á ấm áp, ánh nắng mặt trời rồi bãi cát sóng biển, vừa rồi tớ còn lặn xuống biển, thoải mái hơn nhiều so với trời đông giá rét ở thành phố B."

Lục Tinh im lặng, cười dịu dàng hỏi: "Liệu cậu có nên giải thích một chút, sao cậu lại ở cùng cậu ấy?"

Diệp Hân Nhiên thản nhiên nói rõ nguyên nhân: "Ở nhà tớ bị cha mẹ khiến cho phát điên, bọn họ bảo tớ đi xem mắt, cậu biết đối tượng là ai không? Lưu Bành, cậu không biết Lưu Bành sao? Anh ta cùng làm trong nhà máy trên thị trấn với cha mẹ tớ, vậy mà cha mẹ tớ lại tìm đàn ông trên thị trấn gả tớ đi."

"Tớ có thể làm việc gì trên thị trấn? Không làm được việc gì cả, tớ vốn định quay lại thành phố B, nhưng bây giờ là cuối năm, khó tìm công việc, quay lại cũng chỉ ở nhà ăn ngủ, không bằng đi ra ngoài du lịch giải sầu, không phải trước đó Johnson luôn tìm bạn đi cùng sao? Vì thế tớ liền gọi cho cậu ấy."

Lục Tinh nghe xong khẽ thở dài, tức giận nói: "Tớ vừa nhìn thấy ảnh hai người chụp chung, còn tưởng rằng cậu lén lút qua lại với cậu ấy."

Diệp Hân Nhiên ngạc nhiên: "Tớ còn tưởng cậu rất ủng hộ chuyện tớ hẹn hò?"

"Rất ủng hộ, nhưng Johnson phải quay về Mỹ, cậu bảo tớ về nước sau đó thì gả đến nước Mỹ sống?"

"Lừa cậu thôi, tớ không thích Johnson, hơn nữa nếu tớ tìm bạn trai ngoại quốc, có lẽ buổi tối cha mẹ tớ không dám ngủ mất, bọn họ thà gả tới cho ông anh mở siêu thị nhỏ dưới nhà, rồi làm mẹ kế của con anh ta, cũng không muốn gả tớ qua nước ngoài."

Lục Tinh không nhịn được cười: "Đừng khoa trương như vậy, cậu nói như thế cậu ấy sẽ khóc đấy."

Diệp Hân Nhiên cười to, một hồi lâu mới ngừng, "Đúng rồi, điện thoại tớ dính nước, đang hong khô trong khách sạn, vốn định buổi tối gọi điện thoại cho cậu, không ngờ cậu biết nhanh như vậy."

Hai người trò chuyện một lúc, trước khi cúp điện thoại, Lục Tinh không quên nhắn nhủ: "Đúng rồi, cha mẹ cậu giới thiệu đối tượng cho cậu, cậu không thích đương nhiên tớ hiểu, chỉ có điều..." Cô cười cười, "Người đàn ông ưu tú lúc trước tớ tìm cho cậu, trước mắt vẫn còn độc thân."

Diệp Hân Nhiên: "..."

Lục Tinh sung sướng cúp điện thoại.

Vừa quay người lại, liền thấy Đỗ Tiểu Vi cười tủm tỉm đứng phía sau, lông mày Lục Tinh chau lại: "Tiểu Vi, em đứng đằng sau chị từ lúc nào thế? Một tiếng động cũng không có."

Đỗ Tiểu Vi đến gần cô, mong chờ nhìn cô: "Chị vừa nói đàn ông vừa ưu tú vừa độc thân ... Có thể giới thiệu cho em một người không?" Lục Tinh: "... Không phải gần đây em đang đi xem mắt sao?"

Nói đến chuyện này, Đỗ Tiểu Vi tức giận nói: "Đừng nhắc đến nữa, sau khi chạm mặt mấy anh chàng cực phẩm thượng hạng, vất vả lắm mới gặp một anh bác sĩ, kết quả người ta cảm thấy công việc của em quá luẩn quẩn quá phức tạp, công việc phức tạp chỗ nào chứ? Em cũng đâu phải nữ minh tinh, sợ em bị người ta dùng quy tắc ngầm sao?"

Lục Tinh thông cảm vỗ vỗ vai cô ấy, Đỗ Tiểu Vi tranh thủ thời cơ bắt lấy tay cô, nước mắt lưng tròng nhìn cô: "Vì vậy mấy người đàn ông ưu tú lúc nãy chị nói đến, chia cho em một người đi... Những người đàn ông em được giới thiệu chất lượng không đồng đều, em không muốn bị hành hạ nữa..."

Lục Tinh: "... Chị cảm thấy chú Thắng rất tốt."

Chuyện chú Thắng thích Đỗ Tiểu Vi, là bí mật được công khai. Đỗ Tiểu Vi: "..."

Buổi chiều Bành Duyệt chụp quảng cáo trong studio, Lục Tinh lo lắng nên đi đến xem.

Gần đây Bành Duyệt chụp ảnh bìa cho vài tạp chí, lại nhận quảng cáo, dần dần có chút danh tiếng, có kịch bản phim truyền hình tìm tới cửa, đều bị Lục Tinh từ chối, trước mắt Bành Duyệt chỉ dốc sức vào quay quảng cáo, chụp ảnh bìa tạp chí và quay phim điện ảnh, Lục Tinh cũng vì cô ấy mà xem xét kịch bản mới.

Lục Tinh không ngờ, vừa đến studio thì gặp phải Trình Phi, cô ta đã chụp xong, đang xem ảnh mẫu chưa chỉnh sửa, trợ lý đã dọn dẹp xong đang đứng chờ bên cạnh.

Bành Duyệt đã trang điểm xong, thấy cô liền vội vàng đi đến: "Chị Tinh."

Lục Tinh nhíu nhíu mày: "Không phải nói hai giờ bắt đầu sao?" Bây giờ là hai giờ mười lăm phút.

Bành Duyệt nhìn sang Trình Phi, nhỏ giọng nói: "Bởi vì phải đợi người khác chụp xong mới đến lượt em."

Lục Tinh liếc nhìn Trình Phi bên kia, nói với Bành Duyệt: "Em chuẩn bị đi, lập tức bắt đầu chụp."

Cô đi về hướng người phụ trách, lạnh nhạt nói: "Trình Phi đã xong, Bành Duyệt có thể bắt đầu chưa? Buổi tối cô ấy còn có một cảnh quay đêm."

Người phụ trách nhìn cô, lại nhìn Trình Phi một lúc, hai người này ai anh ta cũng không thể đắc tội, cân nhắc vài giây, anh ta cười với Lục Tinh: "Lục tiểu thư đừng nóng vội, đợi vài phút nữa, lập tức có thể bắt đầu, đảm bảo sẽ không chậm trễ thời gian của Bành Duyệt."

Người phụ trách đi về phía Trình Phi, khẽ nói với Trình Phi mấy câu, Trình Phi quay đầu lại liếc nhìn Lục Tinh, giật giật khóe miệng.

Trợ lý Trình Phi nhìn giờ: "Chị Phi, chúng ta phải đi thôi."

10 phút sau, người phụ trách lau mồ hôi tiễn đưa Trình Phi rời khỏi, quay người áy náy với Lục Tinh: "Lục tiểu thư, thật ngại quá, để cô đợi lâu."

Lục Tinh không nói gì, cô biết Trình Phi cố ý kéo dài thời gian.

Buổi tối Phó Cảnh Sâm tới đón cô, Lục Tinh vừa cài dây an toàn vừa hỏi: "Chúng ta ăn bên ngoài hay về nấu?"

Phó Cảnh Sâm nghiêng đầu nhìn cô, cười cười: "Hà Diệc Sâm trở về rồi, đêm nay hẹn mọi người cùng ăn cơm."

Lục Tinh ngây ra một lúc: "Anh ấy trở về rồi à..."

Phó Cảnh Sâm khởi động xe, lái xe vào đường lớn, "Ừ, bạn gái cậu ấy và cậu ấy cùng trở về."

Lục Tinh mấp máy môi, đột nhiên hỏi anh: "Em vẫn thắc mắc, Kỷ Huân và Hà Diệc Sâm đều là bạn tốt của anh, vì sao anh yên tâm phó thác em cho Hà Diệc Sâm? Chẳng lẽ anh đã sớm biết Kỷ Huân thích em?"

Phó Cảnh Sâm phân tâm liếc nhìn cô, khóe miệng trùng xuống: "Hà Diệc Sâm không như Kỷ Huân, cậu ấy có người yêu, thời gian anh biết cậu ấy dài hơn so với Kỷ Huân, anh rất tin tưởng cậu ấy. Kỷ Huân không giống vậy, năm đó khi anh dẫn em đi gặp mặt, mọi người ở đó đều trêu chọc, chỉ có cậu ta không nói chuyện."

Lục Tinh: "... Anh quan sát thật tỉ mỉ." Anh nở nụ cười, từ chối cho ý kiến.

Nơi hẹn là hoa viên Nam Thành, Lục Tinh kéo tay Phó Cảnh Sâm đi vào, hồi hộp hỏi: "Có nhiều người không?"

Phó Cảnh Sâm cúi đầu nhìn cô: "Chỉ toàn những người em gặp năm đó." "Em căng thẳng à?"

Lục Tinh hơi căng thẳng, năm đó lúc lần đầu tiên gặp bạn anh cô mới 16 tuổi, bị bọn họ trêu chọc là con dâu nuôi từ bé, bây giờ qua nhiều năm như vậy, cô trở thành bạn gái anh... Thật ra ngoại trừ Kỷ Huân và Hà Diệc Sâm, những người khác cô hầu như không có tí ấn tượng gì.

Phó Cảnh Sâm nắm chặt tay cô: "Đừng căng thẳng."

Nhiên viên phục vụ đẩy cửa ghế lô ra, Lục Tinh liếc thấy cả bàn chật ních người, Kỷ Huân đã đến trước.

Kỷ Huân nhìn Phó Cảnh Sâm ôm eo cô, khuôn mặt tối sầm, nhưng chỉ chợt lóe lên, anh ta ngẩng đầu cười với Lục Tinh.

Lục Tinh vốn cảm thấy hơi xấu hổ, lúc này nhẹ nhàng cong môi, cùng lúc đó, cánh tay đặt trên eo cô hung dữ khóa chặt lại.

Cô: "..."

Thời Vực dẫn Cố Tây đến, bên cạnh Hà Diệc Sâm trống hai chỗ, Phó Cảnh Sâm kéo cô ngồi xuống, sau đó giới thiệu bạn anh với cô.

Có người huýt sáo, giống như năm đó: "Cảnh Sâm, con dâu nuôi từ bé của cậu trưởng thành rồi, chừng nào mời bọn tôi uống rượu mừng?"

Khuôn mặt Lục Tinh đỏ ửng, những người này đều đã 30 tuổi, vẫn còn hay nói đùa như thế, vậy có ổn không?

Vẻ mặt Phó Cảnh Sâm tự nhiên nói: "Năm sau."

Mấy người đàn ông cười rộ lên, "Có thể chịu đựng đến năm sau đã không tệ rồi."

Lục Tinh: "..." Đừng độc đoán như vậy có được không? Phải hỏi ý kiến của cô chứ!

Lục Tinh véo bàn tay dưới bàn của anh, Phó Cảnh Sâm cúi đầu nhìn cô, cười cười: "Không được sao?"

Giọng của anh rất thấp, ngoại trừ Hà Diệc Sâm bên cạnh, không ai có thể nghe thấy, nhưng Lục Tinh vẫn cảm thấy hơi xấu hổ, hai má nóng lên, oán trách lườm anh, dùng giọng nói chỉ hai người bọn họ mới nghe thấy: "Không được."

Của hồi môn của cô đều đưa cho anh rồi, thế mà nhẫn anh không mua, ngay cả cầu hôn cũng không có...

Đôi mắt màu đen của Phó Cảnh Sâm híp lại, yên lặng nhìn cô một lúc, Lục Tinh giả vờ như không thấy, cơ thể nghiêng nghiêng phía trước, nói với Hà Diệc Sâm: "Bạn gái anh không tới sao?"

Hà Diệc Sâm cười cười: "Cô ấy bị mẹ kéo đi dạo phố rồi, lần sau tôi sẽ bảo cô ấy đến gặp cô."

Lục Tinh hé miệng cười: "Được, sau nay khi cô ấy trở về nước, tôi lại có thêm một người bạn."

Bạn bè của cô không nhiều lắm, lúc ở trường cấp 3 có hai người quan hệ không tệ, sau khi cô ra nước ngoài nhiều năm thì dần dần mất liên lạc, ngoại trừ Diệp Hân Nhiên và Cảnh Tâm, còn có Đỗ Tiểu Vi cùng công ty, ngoài ra không còn ai là bạn tốt.

Mấy năm ở nước ngoài, quan hệ giữa bạn gái Hà Diệc Sâm và cô cũng không tệ.

Loại bữa tiệc này, gần như đều do đám đàn ông nói, sau khi Lục Tinh bị mọi người trêu chọc vài câu cũng chỉ cúi đầu ăn cơm, cảm thấy hơi nhàm chán, liền đổi chỗ với Hà Diệc Sâm ngồi bên cạnh Cố Tây, Hà Diệc Sâm đứng ở một bên không nhúc nhích, Phó Cảnh Thâm thuận thế cũng dịch vị trí, ngồi xuống bên cạnh Lục Tinh.

Lục Tinh trừng mắt nhìn anh, lại quay đầu nói chuyện phiếm với Cố Tây.

Buổi tối lúc trở về, Lục Tinh lái xe vì Phó Cảnh Sâm uống rượu, hơn nữa uống không ít.

Lục Tinh dừng xe, nghiêng đầu nhìn người đàn ông đang nhắm mắt nghỉ ngơi, nhỏ giọng hỏi: "Anh uống say sao?"

Anh mở mắt ra, nghiêng đầu nhìn cô, đôi mắt đen như mực không có sự thâm thúy trầm tĩnh bình thường, mà biến thành chìm sâu, vừa mơ màng vừa nồng nàn.

Những lúc anh yên lặng nhìn cô như vậy, cô đều cảm thấy tim đập nhanh không thể khống chế, trở nên căng thẳng.

"Anh... không say?"

Đợi rất lâu, không thấy anh đáp lại, Lục Tinh cảm thấy anh say thật rồi, đang định mở cửa xe, thì bị anh ôm, cô hoảng hốt hô một tiếng: "Anh làm gì thế?" Cả người đặt trên đùi anh, thở gấp trừng mắt nhìn anh, đừng trêu người khác như vậy.

Phó Cảnh Sâm vuốt ve tai cô, ngón tay thon dài vén mái tóc đen ra sau tai, hơi thở nóng rực gần kề: "Tối nay nói không được, là có ý gì? Không muốn gả cho anh sao?"


Chương 54

Editor: Bạch Miêu Beta: Mạc Y Phi

Giọng điệu anh bình thường, nói rõ ràng từng chữ, không hề giống người say.

Không biết có phải do uống rượu hay không, hơi thở của anh nóng rực hơn bình thường, Lục Tinh nằm trong lòng anh khẽ run, trong thoáng chốc cô cảm thấy mình mới chính là người say.

Đừng cắn tai cô chứ! Lục Tinh lại run thêm một trận, đỏ mặt né tránh, giọng nhỏ như muỗi vang lên: "Anh chưa cầu hôn..."

Thì ra lí do là vậy? Phó Cảnh Sâm bật cười, ngón tay thon dài nâng cằm cô, khiến cô đối mặt với anh.

Lục Tinh thấy sự trêu chọc trong mắt anh, bỗng nhiên thẹn quá hoá giận, đánh anh một cái: "Cười cái gì mà cười, đáng lẽ phải như vậy, mặc dù em chắc chắn sẽ gả cho anh, nhưng anh không cầu hôn, tiền tiết kiệm của em... Của hồi môn của em đều sớm đưa cho anh rồi! Còn anh thì ngay cả nhẫn cũng không mua."

Phó Cảnh Sâm nhanh chóng nắm được trọng điểm, đuôi lông mày nhướng lên: "Ừ, em chắc chắn sẽ gả cho anh."

Lục Tinh: "... Đó không phải trọng điểm!"

Trọng điểm là chưa cầu hôn! Chưa có nhẫn kim cương!

Mua một mạch tận bốn bộ lễ phục cho cô, cũng tặng không ít vòng cổ khuyên tai, vì sao không thể mua một chiếc nhẫn, cầu hôn một lần?

Lục Tinh tức giận bĩu môi, trước mắt bỗng nhiên tối sầm lại, đôi môi đang bĩu lên bị người khác ngậm lấy, cô mở to hai mắt nhìn "A..." một tiếng, không ngờ anh lại hôn cô vào lúc này, mọi chuyện vẫn chưa nói rõ ràng mà!

Nụ hôn trên môi càng thêm mãnh liệt, bờ môi Lục Tinh bị anh cắn nên hơi đau, tay anh thăm dò vào trong áo len của cô, cô hoảng loạn ngăn anh lại, nơi này là gara, bọn họ còn đang trên xe... anh định làm gì? Chợt nhớ tới lần trước thấy một chiếc xe không ngừng lắc lư trong bãi đỗ xe, cô vội vàng né tránh môi anh, nhỏ giọng nói: "Đừng ở chỗ này..."

Tháng này bà dì của cô chậm ba ngày so với tháng trước, hôm nay đúng lúc kết thúc, cô đỏ mặt nghĩ, để anh phải nhịn nhiều ngày rồi.

Phó Cảnh Sâm nhìn cô một lúc, đáy mắt dần dần lấy lại sự bình tĩnh, mở cửa xe, chân phải thon dài chạm xuống đất, cánh tay ôm cô xuống xe.

Lục Tinh căng thẳng nhìn xung quanh, đúng lúc có xe lái vào đây, cô ngượng ngùng giãy dụa: "Thả em xuống."

Cô đạp đạp giãy giãy chân, Phó Cảnh Sâm khẽ cười buông cô ra.

Lục Tinh che khuôn mặt nóng bừng, bước nhanh đến cửa thang máy, Phó Cảnh Sâm lấy áo khoác ngoài và khăn quàng cổ của hai người ở ghế sau, nhanh bước đuổi theo rồi khoác áo lên người cô.

Phó Cảnh Sâm cúi đầu nhìn khuôn mặt ửng đỏ của cô, khẽ cười nói: "Chuyện cầu hôn anh đã nghĩ đến nhiều năm trước rồi." Nếu không thì cô cho rằng anh cố ý sắp xếp mấy ngày nghỉ là vì lí do gì?

Lục Tinh trợn mắt, Phó Cảnh Sâm ôm cô đi vào thang máy, hai người đều không nói gì, trong không khí dần dần tràn đầy niềm hạnh phúc.

Bây giờ đã hơn mười giờ, từ sau khi Phó Cảnh Sâm đến đây sống, hai người đều bận rộn, đôi khi trở về muộn, Tiểu Cáp và Kitty không có người chăm sóc, anh thuê một dì quét dọn vệ sinh theo giờ, cho hai thú cưng ăn.

Sau khi về đến nhà, Tiểu Cáp đứng từ xa chỗ bên cạnh TV chào đón bọn họ, Lục Tinh đi đến sờ nó, Tiểu Cáp nhìn anh như chủ nhân, cảm thấy mình đang ở trong tình trạng an toàn, lập tức nhào tới thè lưỡi ra liếm cằm Lục Tinh, Lục Tinh cười ha ha ôm nó chơi một lúc.

Phó Cảnh Sâm nhìn cô ngồi trên sàn nhà lạnh buốt, nhíu mày đi đến, Tiểu Cáp ư ử một tiếng, cụp đuôi bỏ chạy.

Anh dùng một tay kéo cô từ trên mặt đất, trầm giọng nói: "Khử trùng để đi ngủ."

Cô: "..."

Lục Tinh tắm rửa xong thì tựa vào đầu giường lướt Weibo một lúc, cô vào Weibo của Cảnh Tâm, xem xong Weibo gần đây của cô ấy, rồi lướt xem bình luận, cửa phòng tắm "Két" một tiếng rồi mở ra, cô ngẩng đầu, chớp mắt nhìn người đàn ông đang đi về phía cô.

Phó Cảnh Sâm lau khô tóc, tiện tay ném khăn mặt lên ghế sofa, kéo chăn ra ngồi cạnh cô, thấp giọng hỏi: "Đang xem gì vậy?"

Cô nhỏ giọng nói: "Xem Weibo của Tâm Tâm."

Điện thoại trong tay bị lấy đi, anh lấn người đè cô bên dưới cơ thể, vén vài sợi tóc trên cô, ngón tay thon dài quấn quấn tóc cô, thấp giọng nói: "Tóc em dài hơn lúc vừa trở về rất nhiều, nhưng có thể giữ lại lâu hơn."

Sắc mặt Lục Tinh dần trở nên đỏ, khẽ gật đầu.

Phó Cảnh Sâm cong môi, cúi đầu hôn lên môi cô, ngón tay gỡ nút áo ngủ cô, chạm đến nơi mềm mại trắng nõn ấy, hô hấp anh dần dần nặng nề, mê luyến hôn bên cổ cô.

Hô hấp của cô trở nên khó khăn, nhiệt độ trên người không ngừng tăng lên, suy nghĩ cũng càng ngày càng mơ hồ, dần dần đắm chìm vào kích thích giác quan mà anh mang đến.

Không biết qua bao lâu sau, anh lại hôn lên môi cô, đồng thời xâm nhập vào cơ thể cô.

Cô không thoải mái nhíu nhíu mày, mặc cho anh vỗ về, nhanh chóng thất thủ, lúc chìm lúc nổi.

Hồi lâu sau, Phó Cảnh Sâm nhìn người ngủ say bên cạnh, nắm tay cô đặt lên môi, khẽ hôn, rồi ôm cô ngủ.

Hai ngày này, Lục Tinh thấy mấy tấm hình từ Diệp Hân Nhiên, biết cô ấy đi đến Tây An, tiếp theo là Tây Tạng.

Trong ảnh của cô ấy không có nơi gửi đi, đủ loại ảnh chụp chung của hai người.

Theo thói quen, mỗi ngày Lục Tinh đều lướt xem hoạt động mới nhất của họ, đúng thật đi ra ngoài giải sầu sẽ trở nên vui vẻ hơn sao? Sau khi chia tay với Quan Nghị, rất lâu cô chưa thấy Diệp Hân Nhiên cười vui vẻ đến vậy.

Chi nhánh của Phó thị ở thành phố H tổ chức họp hàng năm vào ngày 31, Phó Cảnh Sâm phải về trước một ngày, máy bay cất cánh lúc bốn giờ rưỡi chiều.

Giữa trưa Lục Tinh ăn cơm với anh ở nhà hàng gần công ty cô, cô ngẩng đầu nhìn anh: "Ngày mùng 1 anh đừng quay lại đón em, trong cuộc họp hàng năm nhất định anh sẽ phải uống rượu, hãy nghỉ ngơi thật tốt, buổi tối 9 giờ em đến đó, đến lúc đó anh ra sân bay đón em là được rồi."

Ngày nghỉ của cô bắt đầu từ ngày 2 tháng 2, dự định là buổi tối ngày mùng 5 sẽ về, vì cuộc họp hàng năm của tổng công ty Phó thị vào ngày mùng 6.

Phó Cảnh Sâm định sáng ngày mùng 1 quay lại thành phố B, buổi tối lại cùng cô ngồi máy bay quay trở lại thành phố H, sáng ngày hôm sau lái xe trở về thị trấn.

Lục Tinh cảm thấy quá vòng vèo, hoàn toàn không cần thiết.

Đột nhiên, cô như hiểu rõ, vì sao Phó Cảnh Sâm muốn cô sắp xếp nghỉ vào mấy ngày nay rồi, vì sinh nhật cô vào ngày 3 tháng 2, à... anh chuẩn bị cầu hôn vào ngày sinh nhật của cô sao?

Lục Tinh ngây người nghĩ, Phó Cảnh Sâm nói gì cô cũng không chú ý nghe, bên tai lại truyền đến giọng nói của anh: "Còn chờ gì nữa?"

"Hả, không có." Cô giật mình hoàn hồn, đỏ mặt lắc đầu, "Anh thật sự không cần quay lại đón em, em không phải trẻ con, đến lúc đó bảo tài xế đưa em đến sân bay là được, có ổn không?"

Phó Cảnh Sâm yên lặng, cô chăm chú nhìn anh, anh đành phải gật đầu: "Được rồi."

Cơm nước xong xuôi, Lục Tinh về công ty, Phó Cảnh Sâm đợi trên xe một lúc, trợ lý vội vàng chạy đến, đưa một cái hộp gấm tinh xảo cho anh.

Phó Cảnh Sâm nhận lấy, ngón tay vuốt vuốt bề mặt hộp vài lần mới mở ra, một chiếc nhẫn kim cương tinh xảo nằm bên trong, viên kim cương khảm nạm không lớn lắm, vì ngón tay Lục Tinh rất thon, đeo viên kim cương quá to thì không đẹp, cô đã từng nói viên kim cương bồ câu trên tay nữ minh tinh nào đó quá lớn, cô chỉ thích nhỏ nhắn tinh xảo thôi.

Chiếc nhẫn này dựa vào sở thích của cô, đặc biệt mời nhà thiết kế tạo ra, hôm nay vừa lấy được.

Trợ lý ngưỡng mộ nhìn ông chủ mình, ông chủ muốn kết hôn, lần trước nói muốn chia phúc lợi đặc biệt cho mấy nhân viên nam độc thân ở công ty nhưng cũng chưa nói gì tiếp, vì đây là chuyện Phó tổng tự đề ra, bọn họ đều phải chờ đợi.

Nếu không tin, đợi đến khi họp hàng năm, mọi người đã đợi không kịp được, phải biết rằng, cuộc họp hàng năm đều tập hợp được mấy đôi tình nhân.

Phó Cảnh Sâm hài lòng nhìn chiếc nhẫn một lúc, đóng hộp lại, nói với tài xế: "Đến sân bay."

Trợ lý thấy tâm trạng của anh rất tốt, đánh bạo hỏi: "Phó tổng, lần trước anh nói bạn thân của tiểu thư Lục Tinh muốn đi xem mắt, bây giờ còn nữa không? Hôm qua tổng thanh tra Trình có hỏi tôi."

Thật ra anh ta cũng muốn hỏi, lỡ như cô bạn thân kia không vừa mắt với mấy tổng thanh tra và người quản lý kinh doanh, mà lại vừa ý anh ta thì sao?

Phó Cảnh Sâm cười cười: "Chuyện này, đến lúc đó tôi hỏi Lục Tinh một chút rồi nói cho cậu biết đáp án."

Trợ lý: "Được, làm phiền Phó tổng rồi."

Mấy ngày nay Lục Tinh giao hết công việc cho Đỗ Tiểu Vi, buổi chiều cô không có việc gì, liền mua một ít thức ăn đến studio.

Đến studio mới biết, cô nàng Bành Duyệt bị cảm rồi, cô nàng khoác áo ngoài dày kiểu dáng quân đội ngồi ở khu nghỉ ngơi lau nước mũi, khăn giấy bị vo tròn chất đầy nửa thùng rác.

Cô cau mày đi đến: "Sao lại bị cảm rồi? Không phải bảo em giữ sức khỏe cho tốt sao?"

Bành Duyệt khịt mũi, vành mắt hơi hồng ngẩng đầu lên, dùng giọng mũi nói: "Chị Tinh, tối hôm qua quay cảnh đêm NG rất nhiều lần, sáng hôm nay liền bị cảm, thật xin lỗi chị..."

Cô ấy cũng lo vì thân thể mình mà ảnh hưởng đến quá trình quay của tổ phim, đạo diễn Trần nghiêm khắc hơn rất nhiều so với tưởng tượng của cô, ngay cả Tiêu Nghệ cũng bị NG rất nhiều lần, rồi bị phê bình, thật sự không nể tình chút nào.

Chẳng trách trước đó Lục Tinh nói, bộ phim điện ảnh này có thể sẽ ra rạp muộn hơn bộ phim điện ảnh của Cảnh Tâm, Trần Thuấn chuẩn bị bốn năm,

nhất định sẽ không cho phép một chút sai lầm nào, không đạt tiêu chuẩn dù chỉ một tí tẹo tèo teo cũng phải làm lại.

Lục Tinh cau mày: "Đã uống thuốc chưa? Có phát sốt không?"

Bành Duyệt gật đầu: "Uống rồi, không sốt, chỉ chảy nước mũi và đau đầu, cõ lẽ không có gì đáng ngại."

Lục Tinh khẽ thở ra, nửa phần trước của bộ phim điện ảnh này là quay cảnh mùa đông, vì vậy tiến trình quay khá gấp rút, toàn bộ tổ quay phim chỉ có năm ngày nghỉ mừng năm mới, đúng lúc phần diễn nửa phần trước của Bành Duyệt khá nhiều, nếu bị bệnh chắc chắn ảnh hưởng đến tiến trình.

Trần Thuấn bên kia hô to: "Quay lại!" Tiếp theo là một đống lời dạy dỗ diễn viên.

Lục Tinh quay đầu nhìn sang, là nam chính nữ chính, Bành Duyệt nhỏ giọng nói: "Cảnh này chị Tiêu Nghệ NG 18 lần rồi, ngay cả thở cũng không kịp thở..."

Lục Tinh mấp máy môi, đi về phía Trần Thuấn, Trần Thuấn nhìn cô một cái, phất phất tay với mọi người: "Nghỉ 15 phút."

Lục Tinh trêu chọc nói: "Đạo diễn Trần dạy bảo bạn gái mình không hề mềm lòng chút nào."

Trần Thuấn hít một hơi thật sâu, đau đầu xoa xoa giữa hai lông mày: "Lục tiểu thư đừng nói đùa, tôi sợ rằng sau khi quay xong bộ phim này, cô ấy sẽ đòi chia tay với tôi."

Lục Tinh cười nói: "Không đâu, tính cách của Tiêu Nghệ anh còn không rõ sao? Để cô ấy bình tĩnh vài phút, cô ấy sẽ quay trở lại trạng thái ban đầu."

Trần Thuấn ngẫm nghĩ, gật đầu, Lục Tinh quay người đi tìm Tiêu Nghệ.

Tối hôm đó vẫn quay đêm, Lục Tinh nghĩ Phó Cảnh Sâm không ở nhà nên không vội trở về mà cùng ăn cơm hộp với tổ quay phim và đám người Bành Duyệt Tiêu Nghệ, chỉ có điều cơm hợp của tổ phim không tệ, cô chụp vài tấm ảnh gửi cho Phó Cảnh Sâm.

Phó Cảnh Sâm nhanh chóng gọi điện thoại cho cô: "Với tổ quay phim?"

Lục Tinh cười dịu dàng nói: "Đúng vậy, đồ ăn không tệ, công ty Hoa Thần của các anh thật hào phóng."

Anh cười khẽ: "Khi nào trở về?"

Lục Tinh suy nghĩ: "Muộn một chút, anh ăn cơm chưa?"

Phó Cảnh Sâm liếc nhìn cửa ghế lô đang rộng mở, tất cả mọi người đang đợi anh vào gọi món ăn, "Đang chuẩn bị ăn, em về sớm một chút, trước khi về nhớ gọi cho anh, sau khi về đến nhà cũng phải gọi cho anh."

Lục Tinh đồng ý: "Được rồi, anh mau đi ăn cơm đi."

Cúp điện thoại, Lục Tinh trở về studio, Bành Duyệt và Tiêu Nghệ vừa mới bắt đầu ăn, Lục Tinh chia đùi gà cho Bành Duyệt: "Ăn nhiều một chút."

Bành Duyệt mở to hai mắt, nói đùa: "Chị Tinh không lo em béo phì sao?"

Lục Tinh ngẩng đầu: "Em gầy hơn lúc trước rồi, giai đoạn đầu của vai diễn này em phải béo một chút, giai đoạn sau em mới cần gầy."

Bành Duyệt nhỏ giọng nói: "Thật ra gần đây lúc cơm hộp được đưa tới, tụi em vẫn còn quay phim, đến khi quay xong thì không còn khẩu vị nữa."

Lục Tinh hiểu ra, ngón tay chỉ vào túi đồ lớn mang đến lúc chiều, "Chị mua chút thịt bò khô và các loại quả hạch, bình thường lúc nghỉ ngơi các em có thể ăn một chút để bổ sung năng lượng."

Hơn tám giờ tối, Lục Tinh thấy thời gian không còn sớm, chuẩn bị trở về, kết quả xe không thể nào nhúc nhích được, cô bảo người giúp đỡ đến nhìn hộ, người nọ nói: "Hình như hết xăng."

Lục Tinh: "... Không phải đâu, tôi nhớ vạch xăng còn tận hai vạch." "Có phải cô nhớ lầm rồi không?"

Lục Tinh yên lặng một lát rồi lên tiếng: "Không sao, tôi đi nhờ xe người khác là được."


Chương 55


Nơi này do tổ phim thường dành cho nhân viên nội bộ đỗ xe, sau khi trời tối ngoại trừ ngọn đèn yếu ớt bên ngoài, gần như là một nơi tối mịt, Lục Tinh cẩn thận ngửi, không ngửi ra mùi xăng, nhưng có thể đúng thật là do bộ phận nào đó xảy ra vấn đề.

Lục Tinh là bạn gái Phó Cảnh Sâm, người của tổ quay phim không dám thờ ơ, sau khi Trần Thuấn nghe thấy việc này thì đi đến quan sát tình hình, anh ta nói với Lục Tinh: "Tôi gọi xe đưa cô về."

Lục Tinh không từ chối, mỉm cười nói: "Vậy làm phiền các anh rồi."

Xe chạy từ studio đến nhà Lục Tinh mất gần hai tiếng, khi còn hơn 10 phút thì đến nơi, tài xế bỗng nhiên gọi cô một tiếng: "Lục tiểu thư."

Trong studio quạt nhiều gió lạnh, Lục Tinh cảm thấy hơi đau đầu, chậm rãi nhắm hai mắt nghỉ ngơi, nhưng không ngủ, cô mở mắt ra, cử động cơ thể, ngồi thẳng dậy hỏi: "Làm sao vậy?"

Tài xế nói: "Đằng sau có chiếc xe đi theo chúng ta từ studio, không biết trùng hợp hay cố ý, vừa rồi tôi cố ý rẽ sang đường khác, chiếc xe kia cũng rẽ theo."

Tài xế khó hiểu nói: "Chiếc xe kia xi nhan phải."

Cô quay đầu lại đúng lúc thấy chiếc xe màu đen rẽ phải, nhanh chóng liền hòa vào dòng xe cộ trong bóng đêm.

Tài xế tiếp tục đi thẳng, khẽ thở ra: "Tôi còn tưởng có người theo dõi, xem ra chỉ là trùng hợp."

Lục Tinh mấp máy môi, cũng không nghĩ nhiều, tài xế đưa cô đến dưới tầng thì rời đi.

Lục Tinh về đến nhà nằm trên ghế sofa nghỉ ngơi một lúc, cảm thấy đỡ hơn nhiều, Tiểu Cáp nằm sấp trên đùi cô làm nũng, cô sờ sờ bộ lông mềm của nó, rồi gọi cho Phó Cảnh Sâm.

Điện thoại vang lên vài tiếng thì có người nhận, Phó Cảnh Sâm thấp giọng hỏi: "Về đến nhà rồi à?"

Lục Tinh: "Vâng, vừa về đến nơi."

Anh cười cười, giọng nói trầm thấp vang lên: "Khuya rồi, buổi tối hai ngày nay không có anh, em một thân một mình phải đi ngủ sớm một chút."

Lục Tinh nhìn căn nhà trống vắng, bỗng nhiên cảm thấy không quen, đúng vậy, đêm nay cô phải ngủ một mình.

Dường như... đã rất lâu không có ai ngủ cùng.

Không có ai sau khi cô sờ Tiểu Cáp ép cô đi khử trùng; không có ai ôm cô ngồi trên ghế sofa, vừa vuốt tai cô vừa xem tivi; không có ai hỏi cô muốn ăn mì thịt bò không...

Cô ôm Tiểu Cáp, nhỏ giọng nói: "Em nhớ anh lắm."

Phó Cảnh Sâm im lặng ba giây, giọng nói càng trầm hơn: "Anh cũng nhớ em."

Cách nhau màn hình điện thoại di động, Lục Tinh đỏ mặt, thật ra bọn họ rất ít khi nói mấy lời ngọt ngào, ví dụ như anh nhớ em, ví dụ như anh yêu em, ngay cả những lúc thân mật nhất, anh chỉ nói một câu "Em là của anh", mà không phải "Anh yêu em".

Có lẽ với anh, "Em là của anh" thể hiện sự chiếm hữu hơn "Anh yêu em",

Lục Tinh luôn cho rằng như vậy, mặc dù anh không nói, cô cũng có thể cảm nhận được anh yêu cô nhiều thế nào.

Bỗng nhiên chìm trong sự im lặng, Lục Tinh liếm liếm môi, bản thân nói nhớ anh trước, nhưng lại không biết phải nói gì tiếp theo, cô cúi đầu nhìn Tiểu Cáp, mở to hai mắt: "Tiểu Cáp cũng nhớ anh, Tiểu Cáp kêu một tiếng cho cha nghe nào."

Tiểu Cáp: "Gâu gâu gâu." Phó Cảnh Sâm: "..."

Lục Tinh cười ha ha, bình thường cô hay nói đùa rằng cô là mẹ Tiểu Cáp, còn anh là cha, lúc đó sắc mặt của anh tối sầm...

Bây giờ mặc dù không nhìn thấy, nhưng có thể tưởng tượng được vẻ mặt anh lúc này nhất định rất đặc sắc.

Cho Tiểu Cáp một lời khen, hôm nay thật ngoan.

Thừa dịp anh chưa la mắng cô, cô vội vàng nói: "Em tắm rồi đi ngủ, anh cũng phải ngủ sớm một chút nhé, ngủ ngon."

Nhanh chóng cúp điện thoại, Lục Tinh sờ lên đầu Tiểu Cáp, hơi lo lắng: "Tiểu Cáp, sau khi trở về Cảnh Sâm nhất định sẽ trừng phạt em."

Tiểu Cáp: "..." Nó chỉ là một con chó thôi mà, cuộc sống của một con chó sao lại khốn khổ như thế.

Lục Tinh tắm rửa xong thì nằm trên giường, vốn trước kia không có Phó Cảnh Sâm cô sẽ không quen, nhưng giờ hơi đau đầu nên nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Sáng ngày hôm sau gọi xe đến công ty, chạm mặt Đỗ Tiểu Vi dưới tầng văn phòng.

Đỗ Tiểu Vi nhìn cô, cười gian: "Sắc mặt chị không tốt lắm, tối hôm qua lại ngủ muộn phải không? Phóng túng quá độ thì không tốt đâu..."

Lục Tinh liếc cô ấy, vừa định nói chuyện thì hắt hơi một cái. Đỗ Tiểu Vi nhìn cô: "Chị bị cảm à?"

Lục Tinh lấy khăn tay từ trong túi, lau nước mũi, giọng khàn khàn nói với cô ấy: "Ừ, như em đã thấy."

Hôm qua ở studio không có lò sưởi, chỉ có một mặt trời nhỏ (1), vì sưởi ấm nên cô và Bành Duyệt đều ngồi rất sát, lúc đó không cảm thấy lạnh, nhưng Bành Duyệt cứ mỗi hai phút thì phải lau nước mũi một lần, có lẽ cô bị lây bệnh rồi.

(1) Một loại máy sưởi khá nhỏ của Trung Quốc


Đỗ Tiểu Vi kéo cô đến thang máy: "Em có rễ bản lam (2), đợi lát nữa cho chị uống hai gói."

(2) Rễ bản lam: vị thuốc Bắc dùng giải nhiệt, tiêu độc, phòng bệnh


Rễ bản lam thật sự có ích sao? Nhưng Lục Tinh vẫn gật đầu: "Được."

Trở lại văn phòng, Đỗ Tiểu Vi cầm một ít thuốc cảm để lên bàn cô: "Em và mọi người lấy đấy, chị xem hướng dẫn sử dụng rồi uống đi, em có việc gấp đi trước."

Lục Tinh đi rót ly nước, uống hết thuốc rồi xử lý một ít công việc ngày thường.

Giữa trưa Đỗ Tiểu Vi và cô cùng ăn cơm hộp, nhìn bộ dạng tiều tụy do bệnh của cô, cô ấy không nhịn được khuyên: "Chị về nhà nghỉ ngơi đi, có chuyện gì giao cho em là được."

Lục Tinh nghĩ tối mai phải rời công ty nghỉ ngơi bốn ngày, bây giờ lại xin phép nghỉ thì không ổn lắm, chỉ có điều đầu cô hơi choáng váng, ngồi trong phòng làm việc không thể nào tập trung được, vì vậy nói: "Chị về đây, có chuyện gì em cứ gọi điện thoại cho chị."

Đỗ Tiểu Vi nói: "Được, chị về đi, đừng lái xe, nhớ gọi xe taxi."

Nhắc đến xe, Lục Tinh mới nhớ: "Xe của chị hỏng rồi, vẫn còn ở studio, em giúp chị liên hệ cho người kéo xe nhé." Xe của công ty sẽ có người quản lý.

Đỗ Tiểu Vi ngạc nhiên nói: "Hả, sao lại hỏng? Chị đâm vào xe khác à?" "Không phải, không biết có vấn đề ở bộ phận nào, không nhúc nhích

được." Lục Tinh ấn ấn lên huyệt thái dương, cô cầm áo khoác ngoài, khăn

quàng cổ và bao tay, "Chị về đây." "Được, nghỉ ngơi cho tốt."

Cô gọi xe taxi bên đường, ngồi trên xe gọi điện thoại cho dì giúp việc, dặn dò dì buổi tối không cần tới cho Tiểu Cáp và Kitty ăn.

Về đến nhà cảm thấy mệt mỏi hoa mắt, mê man ngã xuống giường liền chìm vào giấc ngủ.

Khi tỉnh lại thì ngoài cửa sổ là một khoảng tối mịt, Lục Tinh cảm thấy da trên người hơi nóng, đưa tay sờ trán, hình như phát sốt rồi, yết hầu cũng đau, cô đứng dậy nhìn thời gian, hơn 7 giờ.

Ngoài cửa truyền đến tiếng sủa của Tiểu Cáp, cùng với tiếng móng vuốt cào trên cửa.

Lục Tinh đi mở cửa, không phải đã nói không được cào cửa rồi sao?

Vừa mở cửa, Tiểu Cáp liền nhảy phốc lên một cái, kêu ư ử, nhìn qua rất sốt ruột, có lẽ thấy cô ở trong phòng lâu như vậy mà không ra ngoài nên nó cho rằng đã xảy ra chuyện.

Cô xoay người sờ lên đầu nó: "Chị không sao, đi, ăn cơm thôi." Lời ra khỏi miệng mới phát hiện giọng mình khàn khàn.

Tiểu Cáp hấp tấp theo sát lưng cô.

Sau khi cho Tiểu Cáp và Kitty ăn, Lục Tinh nấu cháo cho mình, sau khi ăn xong lại tắm rửa rồi nằm trong chăn một lúc, ngược lại cảm thấy càng nóng hơn.

Lục Tinh khó chịu nằm một lúc, quyết định đi đến bệnh viện gần đó. Sau khi che chắn kín mít từ đầu đến chân, cô mới ra khỏi cửa.

Lúc truyền nước biển ở bệnh viện, cô nhận được điện thoại của Phó Cảnh Sâm, bên anh rất ầm ĩ, Lục Tinh nghe thấy tiếng người chủ trì, hình như đang rút thưởng, mọi người phấn khích hoan hô.

Phó Cảnh Sâm hỏi cô: "Đang làm gì vậy? Anh xong việc rồi."

Lục Tinh ngẩng đầu nhìn bình nước vẫn còn một phần ba, hắng giọng một cái mới nói: "Em sắp đi ngủ." Cô không muốn khiến anh lo lắng, huống chi một người ở nước ngoài nhiều năm như vậy, loại bệnh nhỏ này đối với cô không hề gì, tiêm chích xong trở về ngủ một giấc, nói không chừng hôm sau sẽ khỏe thôi.

May là bên kia rất ồn ào, Phó Cảnh Sâm không nghe thấy giọng cô hơi khàn khàn, giơ tay lên nhìn nhìn đồng hồ, thấp giọng dặn dò: "Vậy em ngủ sớm một chút."

Lục Tinh sợ anh phát hiện, vội vàng đồng ý: "Được, anh uống ít rượu thôi, đêm mai gặp."

Cúp điện thoại, Phó Cảnh Sâm nhận áo khoác ngoài trợ lí đưa tới, trầm giọng nói: "Đi thôi."

Trợ lý theo sau, quan tâm khuyên nhủ: "Phó tổng, thật sự anh muốn trở về sao? Trước đó Lục tiểu thư từng bảo anh đừng về cho đỡ lòng vòng, đêm mai cô ấy tới đây, hay là anh trở về phòng nghỉ ngơi đi..."

Phó Cảnh Sâm quay đầu lại nhìn anh ta một cái, trợ lý biết điều câm miệng, trong lòng thầm nghĩ, Lục tiểu thư bảo ngày mai Phó tổng không cần quay lại đón cô ấy, vì vậy Phó tổng thức cả đêm nay để ngồi máy bay trở về, Phó tổng làm gì đều làm tốt, ngay cả chuyện chăm sóc bạn gái cũng làm thật hoàn hảo.

Được rồi, Phó tổng chăm sóc bạn gái như vậy, anh ta phải học tập, hy vọng anh ta cũng có thể sớm ngày thoát khỏi vận mệnh chó độc thân.

Lục Tinh truyền hết bình nước, lấy thuốc từ hiệu thuốc xong thì ra khỏi bệnh viện.

Lúc này là 12 giờ đêm, người đi đường rất ít, đoạn đường này ngay cả xe cũng rất hiếm hoi.

Lục Tinh đứng ở con đường trước bệnh viện đợi một hồi lâu, không có xe taxi, chạy tới chạy lui chỉ có xe riêng.

Không còn cách nào cô đành phải đi bộ, gió lạnh thấu xương, đi đến góc rẽ cô đưa tay che mặt, cúi đầu thì thấy trên mặt đất có bóng người đang tới gần cô, đứng phía sau cô, trên tay còn cầm một cái túi, dường như đang đợi xe, nhưng không biết vì sao cô cảm thấy người kia cứ nhìn chằm chằm vào cô, khiến cô sởn hết cả gai ốc.

Cô siết chặt cái túi trong tay, quay đầu lại, đi ngược hướng với con đường nhà mình.

Không bao lâu sao, tiếng bước chân một người biến thành hai người.

Trong lòng Lục Tinh hơi sợ hãi, vì vậy cô nhanh chân hơn, định nhanh

chóng quay lại bệnh viện.

Không ngờ người đàn ông kia lại đi nhanh hơn, tiếng bước chân vang vọng khiến sống lưng Lục Tinh lạnh toát, cô vuốt điện thoại trong túi áo, đột nhiên xoay người, người đàn ông kia cũng đột ngột dừng bước, lưng che ánh sáng nên khuôn mặt tối mịt, đôi mắt giấu sau cặp kính dày, u ám mà lạnh lẽo.

Tất cả cảm xúc của Lục Tinh đều đông cứng lại, cô có ấn tượng với người này, là phóng viên hôm họp báo, không, có lẽ hắn không phải phóng viên.

Lập tức đáy lòng cô tràn ngập sự sợ hãi, cô mím môi xoay người bỏ chạy, người phía sau không ngờ cô lại bỏ chạy, ngây ra một lúc rồi lập tức đuổi theo.

Đêm tối, chỉ có tiếng thở dốc và tiếng bước chạy, Lục Tinh vừa chạy vừa ấn điện thoại gọi 110, viêm amidan khiến giọng cô khàn khàn, có hét lớn cũng chỉ thành tiếng khàn yếu ớt.

Chỉ có thể không ngừng cầu nguyện trong lòng, điện thoại mau kết nối, mau kết nối.

Điện thoại vừa áp vào tai, cô liếc nhìn bóng đen sau lưng càng lúc càng tới gần, giơ cái túi hình vuông trong tay lên, mạnh mẽ đập xuống đầu cô.

Lục Tinh vô thức giơ tay lên ngăn cản, hoảng sợ hét một tiếng, không rõ do bị dọa hay do đau, tiếng từ cổ họng cứ thế mà bật ra, thảm thiết xé tan màn đêm yên tĩnh.

Phía trước có một chiếc xe SUV màu đen dừng bên lề đường, một bóng người người cao lớn nhanh chóng từ trên xe bước xuống.

Trước cửa bệnh viện cách đó không xa cũng xuất hiện bảo vệ tay cầm đèn pin.


Chương 56


Ánh sáng kia giống như cọng cỏ cứu mạng của Lục Tinh, cô chịu đựng nỗi đau nhức của cánh tay, khẽ kêu một tiếng. Người đàn ông từ trên chiếc SUV bước xuống, vội vàng chạy nhanh đến.

Tối nay Kỷ Huân làm thêm giờ, từ công ty đi ngang qua chỗ này để về nhà thì đột nhiên nghe thấy tiếng kêu la thảm thiết, thanh âm rất giống... của Lục Tinh, thanh âm kêu la vừa rồi làm anh ta càng khẳng định là tiếng kêu cứu của Lục Tinh, trong lòng thắt lại, dùng tốc độ nhanh nhất chạy về nơi có tiếng của cô.

Bảo vệ giơ đèn pin trong tay bước nhanh qua, giận dữ kêu lên: "Bên đó sao thế? Cướp bóc à?"

Người đàn ông đó vừa thấy hai người tới, nhất thời hoảng hốt bỏ chạy.

Lúc này Lục Tinh mới cảm thấy mình đã an toàn, hai chân mềm nhũn trượt xuống đất, không còn sức lực đứng vững nữa, cô nắm áo trước ngực mình thở hồng hộc, vừa sợ vừa đau lại cộng thêm cơn sốt đang nặng thêm, đầu óc hỗn loạn, cô có cảm giác đã trải qua một kiếp rồi.

Đột nhiên có một bóng đen ngồi xổm trước mặt cô, vô cùng nóng nảy hỏi, "Lục Tinh, em sao vậy?"

Lục Tinh ngẩng đầu nhìn anh ta, kinh ngạc mở to mắt, giọng nói vừa thấp vừa khàn, "Kỷ Huân... sao anh ở đây...?"

Kỷ Huân mượn ánh sáng từ đèn đường màu vàng, nhìn thấy rõ sắc mặt tái nhợt của cô và mồ hôi ướt đẫm trên trán, trời lạnh như vậy mà lại đổ mồ hôi sao?

Anh ta nhìn thấy chỗ tay áo lông trắng của cô có dính chút máu đỏ, sắc mặt chợt cứng lại, vội ôm lấy cô. Môi Lục Tinh giật giật, cuối cùng chỉ khàn khàn nói, "Cảm ơn..." Bây giờ quả thật cô không còn chút sức lực nào nữa, cánh tay vô cùng đau đớn, cũng không biết bị thương như thế nào...

Bảo vệ vừa chạy tới, nhìn thấy Lục Tinh, lại cảnh giác nhìn Kỷ Huân, "Chuyện gì vậy?"

Kỷ Huân liếc anh ta một cái, trầm giọng đáp, "Cô ấy là bạn tôi, tôi đưa cô ấy đi bệnh viện rồi nói sau."

Bảo vệ nhìn thấy chiếc điện thoại di động trên mặt đất, vội vàng đuổi theo: "Điện thoại này là của cô ấy đúng không?"

Màn hình của điện thoại đã bị vỡ, Lục Tinh khàn giọng nói, "Là của tôi..." Lúc nãy bị đánh một cái, điện thoại cũng rơi xuống đất luôn.

Kỷ Huân nhận lấy điện thoại rồi vội ôm Lục Tinh đến bệnh viện.

Rất may bệnh viện ở ngay trước mặt, Kỷ Huân làm việc rất nhanh chóng, vết thương của Lục Tinh cũng đã kịp thời được xử lý tốt.

Ngoài cửa phòng bệnh, lông mày Kỷ Huân nhíu lại thật chặt, trầm giọng hỏi, "Ngoại trừ nứt xương ra thì cô ấy không có vấn đề gì chứ?"

Bác sĩ đáp, "Cô ấy không còn vấn đề gì nữa, chỉ là...vốn cô ấy đang bị sốt, lại cộng thêm bị dọa sợ, tâm trạng hơi không ổn định nên chốc nữa chắc sẽ sốt cao hơn."

Kỷ Huân cắn chặt môi, lại hỏi han bác sĩ vài điều cần chú ý rồi mới xoay người vào phòng bệnh.

Tay trái của Lục Tinh đã được bó thạch cao, yên tĩnh nằm ở đó. Kỷ Huân nghĩ là cô đã ngủ rồi, nhưng anh ta vừa mới ngồi xuống bên cạnh thì cô liền mở mắt. Mặc dù đang bị sốt, lại vừa trải qua chuyện như vậy, ánh mắt của cô

vẫn trong suốt, trắng đen rõ ràng, bộ dạng yếu ớt không còn chút sức lực nào lại càng thêm mấy phần động lòng người.

Kỷ Huân hơi khép mắt, không dám nhìn vào mắt cô, thấp giọng hỏi: "Sao lại không ngủ? Có phải không thoải mái ở đâu không?"

Lục Tinh lắc đầu, giọng nói vừa khàn vừa nhỏ: "Điện thoại của em đâu?"

Ngủ suốt cả buổi chiều nay, trước khi bị đánh lại ngủ một lúc rồi, mặc dù lúc này cả người Lục Tinh không còn sức lực nhưng lại không buồn ngủ lắm, cô vẫn còn sợ hãi đối với chuyện vừa xảy ra, may mắn là Kỷ Huân và bảo vệ kịp thời xuất hiện nên mới không xảy ra chuyện gì lớn.

Kỷ Huân nhìn cô mấy giây, lấy điện thoại bị vỡ từ túi áo khoác ra đưa cho cô: "Anh đã gọi điện thoại cho Cảnh Sâm rồi, máy đang trong trạng thái tắt."

Anh ta vừa dứt lời, điện thoại trong tay chợt vang lên. Là Phó Cảnh Sâm gọi lại cho anh ta.

Phó Cảnh Sâm vừa xuống máy bay, thấy cuộc gọi nhỡ của Kỷ Huân lúc 12 giờ 25 phút. Giờ này lại gọi cho anh, chắc là có chuyện gì rất gấp.

Chuyến bay trước kéo dài thêm 20 phút, lúc này cũng đã là rạng sáng 1 giờ rưỡi rồi, anh ngồi sau xe, tài xế lái xe ra ngoài, anh liền gọi lại cho Kỷ Huân: "Có chuyện gì sao?"

Kỷ Huân ấn nút trả lời, nhìn Lục Tinh một cái mới nói, "Bây giờ Lục Tinh đang ở bệnh viện."

Lục Tinh kinh ngạc, ngẩng đầu nhìn Kỷ Huân, đã không kịp ngăn cản rồi. Bây giờ đã không còn chuyến bay nào nữa, nếu Cảnh Sâm biết cô bị thương nằm bệnh viện, nhất định sẽ dùng mọi cách đi suốt đêm trở về cho xem, vốn cô định trời sáng mới gọi báo cho anh biết.

Phó Cảnh Sâm ngồi thẳng người, lạnh lùng hỏi: "Cậu nói gì? Cô ấy thế nào?"

Kỷ Huân lặp lại lần nữa, "Cô ấy xảy ra chút chuyện, hiện giờ đang ở trong bệnh viện, nhưng đã không sao, đang nghỉ ngơi, cậu không cần lo lắng."

Kỷ Huân không nói cụ thể chuyện gì xảy ra, chỉ đưa địa chỉ cho anh rồi cúp máy.

Lông mày Phó Cảnh Sâm nhíu chặt lại, hàm dưới căng cứng, sắc mặt ẩn trong ánh sáng mờ mờ của đèn xe nên không thể nhìn rõ, điện thoại trong tay bị anh dùng lực bóp chặt, ngẩng đầu nhìn về phía trước, anh trầm giọng nói với tài xế: "Đến bệnh viện, mau!!!"

Tài xế không dám chậm trễ, vội vàng tăng tốc.

Lục Tinh cúi thấp đầu, môi mím chặt, trầm mặc mấy giây mới vùng vẫy ngồi dậy. Kỷ Huân vội vàng vịn cô lại, lót một cái gối sau lưng cô, Lục Tinh thấp giọng cảm ơn.

Kỷ Huân nhìn cô, "Muốn uống nước hả?"

Lục Tinh lắc đầu, "Em muốn gọi điện thoại cho Cảnh Sâm, bây giờ anh ấy đang ở thành phố H, lúc này không còn chuyến bay nào nữa đâu."

Kỷ Huân cũng không biết là Cảnh Sâm không ở thành phố B, cúi đầu nhìn cô một lát, cuối cùng lại không nói gì. Anh ta đã quen biết Phó Cảnh Sâm nên hiểu rất rõ Phó Cảnh Sâm, coi như không còn chuyến bay nào, thì Phó Cảnh Sâm cũng sẽ có cách quay về.

Nếu đổi lại là anh ta, anh ta cũng sẽ làm vậy.

Cô nắm chiếc điện thoại bị vỡ trong tay, nhấn số gọi cho anh.

Phó Cảnh Sâm liếc mắt thấy cái tên trong điện thoại lóe lên, nhanh chóng

nhấn nút trả lời, trầm giọng gọi tên cô: "Lục Tinh..."

Kỷ Huân nói cô đang nghỉ ngơi nên anh không gọi cho cô, chỉ muốn nhanh chóng đến bệnh viện thăm cô một chút.

Vốn Lục Tinh muốn kiên cường nói với anh là cô không sao, nhưng nghe thấy giọng nói của anh đột nhiên có chút muốn khóc, há miệng nhưng lại không nói được gì.

Phó Cảnh Sâm không nghe được tiếng trả lời, ánh mắt bình tĩnh ngày thường đã không còn nữa, lòng nóng như lửa đốt, tay đặt trên ghế ngồi nắm chặt thành quyền, lo lắng hỏi: "Tinh Tinh, em nói đi."

Trong mắt Lục Tinh hiện lên chút chua xót, hít một hơi thật sâu mới nhỏ giọng đáp: "Em không sao..."

Giọng nói của cô vừa thấp vừa khàn khàn, mang theo âm thanh muốn khóc mà phải cố nhịn, trong lòng Phó Cảnh Sâm như bị véo một cái.

Cô vội vàng giải thích, "Em thật sự không sao đâu, anh đừng vội, sáng mai hãy trở về..."

Phó Cảnh Sâm không biết rốt cuộc cô đã xảy ra chuyện gì, nghe cô liên tiếp nói vài câu, vốn trái tim đang thắt lại cũng buông lỏng một chút, anh đỡ trán, nhắm mắt nặng nề thở một hơi, thấp giọng trấn an cô: "Được, anh biết rồi, em không cần lo cho anh, ngoan ngoãn nghỉ ngơi đi."

Lục Tinh cắn môi, nhỏ giọng ừ một tiếng, Phó Cảnh Sâm cũng khẽ dụ dỗ cô mấy câu, cô vẫn cắn môi, lặp đi lặp từ "Vâng."

Cho tới bây giờ Kỷ Huân chưa từng thấy vẻ mặt Lục Tinh dịu dàng như vậy, càng chưa thấy cô khóc bao giờ. Ấn tượng về Lục Tinh của anh ta là rất kiên cường, rất ít lệ thuộc người khác, có chuyện gì cũng tự mình làm, không làm phiền người khác.

Anh ta thấy bộ dạng muốn khóc của Lục Tinh, đột nhiên hiểu ra, cô lệ

thuộc vào Phó Cảnh Sâm như một bản năng trời sinh, rất tự nhiên.

Lục Tinh cúp máy, tay phải nắm điện thoại, cô cúi đầu, Kỷ Huân thấy trên màn hình vỡ của cô là hình của cô và Phó Cảnh Sâm, một giọt nước mắt trong suốt rớt xuống, từ từ lan ra khắp cả màn hình.

Kỷ Huân hít một hơi sâu, rút tờ giấy trên bàn đưa tới trước mặt cô, Lục Tinh khóa màn hình điện thoại, có chút ngượng ngùng nhận lấy, cúi đầu nhỏ giọng: "Cảm ơn."

"Em mau nằm xuống nghỉ ngơi đi, căng thẳng cả đêm như vậy, không nghỉ ngơi tốt sẽ ảnh hưởng đến sự hồi phục của cơ thể đó."

"Dạ, tối nay cảm ơn anh." Lục Tinh cảm kích nhìn anh ta, "Anh cũng về nghỉ ngơi đi, trong đây có bác sĩ và y tá, em có thể ở một mình mà."

Kỷ Huân cong môi, chỉnh lại gối giúp cô rồi dịu dàng nói: "Em không cần để ý đến anh. Đúng rồi, có muốn gọi điện thoại cho bạn bè không?"

"Không cần." Lục Tinh lắc đầu, Diệp Hân Nhiên không có ở thành phố B, gần đây Cảnh Tâm bận rộn quay phim chụp hình, ngày mai Đỗ Tiểu Vi phải đi làm, cô suy nghĩ rồi vẫn nói, "Ngày mai anh còn đi làm nữa, mau về nghỉ ngơi đi, cũng gần 2 giờ sáng rồi."

"Em yên tâm ngủ đi, đợi em ngủ rồi anh sẽ đi." Kỷ Huân mỉm cười, "Được rồi, đừng nói nữa, cổ họng em đang không tốt."

Lục Tinh trầm mặc, không kiên trì được nữa đành nhắm mắt lại, rất nhanh đã ngủ say.

Kỷ Huân thấy cô đã ngủ say mới rón rén ra khỏi phòng bệnh, dựa vào một bên cửa phòng bệnh hơn 20 phút, cho đến khi cuối hành lang truyền đến tiếng bước chân vội vàng mới đứng thẳng người nhìn sang.

Bước chân Phó Cảnh Sâm nhanh như gió, bước đến cửa phòng bệnh nhìn Kỷ Huân một lát, không nói gì cả chỉ đặt tay lên trên nắm cửa, nhẹ nhàng mở

cửa phòng bệnh ra.

Trong phòng bệnh là một khung cảnh tối tối mờ mờ, chỉ có ánh sáng yếu ớt từ cửa sổ hắt vào. Phó Cảnh Sâm nhẹ nhàng đi tới trước giường bệnh, chậm rãi thích ứng với bóng tối rồi mới ngồi xuống bên cạnh giường, nhẹ nhàng kéo chăn ra, thấy tay trái bị bó thạch cao của cô thì con ngươi co lại, cứng người nhìn chằm chằm vào cánh tay của cô.

Cảm giác lúc này rất giống cảnh tượng hồi ở New York, Phó Cảnh Sâm hít một hơi thật sâu, hai tay nhẹ nhàng xoa gương mặt say ngủ của cô, cúi người khẽ hôn lên trán cô một cái.

Lại hít một hơi thật sâu mới đứng dậy ra khỏi phòng bệnh.

Nghe thấy tiếng động, Kỷ Huân ngẩng đầu liếc mắt nhìn anh, nhỏ giọng nói, "Tay trái của Lục Tinh bị gãy, cũng may không có gì nghiêm trọng, tĩnh dưỡng một thời gian sẽ hồi phục thôi."

Phó Cảnh Sâm nhíu mày, thấp giọng hỏi: "Đã xảy ra chuyện gì? Lúc ấy cậu ở đó sao?"

"Đúng lúc tôi đi ngang qua thì nghe thấy tiếng cầu cứu, giọng nói rất giống của Lục Tinh, không ngờ thực sự là cô ấy. Rõ ràng người đàn ông đó không phải cướp bóc, bởi vì đồ của Lục Tinh đều không bị lấy đi, hình dáng hắn ta như thế nào, tôi không nhìn rõ vì lúc đó quá tối, khoảng cách cũng hơi xa, hắn chạy rất nhanh, tôi lo lắng cho Lục Tinh nên không đuổi theo, đúng lúc bên đó cũng không có ai giám sát, chuyện này tốt nhất cậu nên điều tra một chút."

Phó Cảnh Sâm nhắm mắt lại, một lúc lâu sau mới nói, "Tôi biết rồi, chuyện tối nay cảm ơn cậu."

Kỷ Huân liếc mắt về phía phòng bệnh, "Không cần cảm ơn tôi."

Anh ta xoay người nhìn Phó Cảnh Sâm: "Nếu cậu đến rồi thì tôi đi trước đây."

Sau khi Kỷ Huân đi, Phó Cảnh Sâm gọi mấy cuộc điện thoại, lại đi tìm bác sĩ điều trị cho Lục Tinh, bác sĩ là một người đàn ông khoảng bốn mươi tuổi, ông ta kì quái nhìn người đàn ông trước mắt, ngẩn ra một lúc, "Cậu là người thân của Lục Tinh à?"

Sao mà mới có lát thôi đã đổi người thân rồi? Lại còn đều là người trẻ tuổi đẹp trai.

Có điều, nhìn người này có chút quen mắt nhỉ?

Phó Cảnh Sâm hơi cau mày: "Người vừa rồi là bạn của tôi, Lục Tinh là bạn gái tôi."

Bác sĩ chợt hiểu ra, "À à, thì ra là vậy..."

Sau khi Phó Cảnh Sâm trở về phòng bệnh thì kéo chăn ra nằm xuống bên cạnh cô, nhẹ nhàng ôm lấy cô. Không biết qua bao lâu, dường như cả người cô nhóc trong lòng chợt nóng lên, Phó Cảnh Sâm lập tức đứng dậy đi gọi bác sĩ.


Chương 57

Editor: Đinh Hương Beta: Mạc Y Phi

Lục Tinh cảm giác dường như mình đang mơ một giấc mơ, trong mơ có người nằm lên giường bệnh, nhẹ nhàng ôm cô vào trong ngực, một lúc lại hôn tai cô, một lúc lại hôn trán cô, môi của cô, đủ loại thân mật. Giống hệt sáu năm trước ở New York, ban đêm Phó Cảnh Sâm lặng lẽ đến thăm cô, lúc đó cô cũng có cảm giác như vậy, nhưng cô lại cho rằng mình mơ; cảm giác lúc đó quá đẹp đẽ đến mức không thực, cô sợ tỉnh lại sẽ không thấy gì nữa, rất buồn, cho nên tình nguyện để mình chìm đắm trong giấc mơ, không muốn tỉnh lại.

Nhưng cảm giác lần này rất thực, hơi thở trong phòng ngoại trừ mùi của nước khử trùng, còn có hơi thở dễ ngửi của Phó Cảnh Sâm mà cô rất quen thuộc. Lục Tinh dần dần mở mí mắt nặng nề, gương mặt anh tuấn của Phó Cảnh Sâm từ từ phóng đại trước mắt, rất rõ ràng.

Anh cúi đầu áp vào trán cô, cảm nhận mấy giây mới hơi đứng dậy nhìn cô, nhỏ giọng nói, "Hạ sốt rồi, có biết là đêm qua em phát sốt cả đêm không?"

Lục Tinh có chút mơ màng, trong phút chốc không phân biệt được đang là sáu năm trước hay hiện tại.

Ngây ngốc nhìn anh hồi lâu, mới phản ứng lại được...là hiện tại.

Cô có rất nhiều nghi vấn, hỏi: "Anh...về khi nào vậy? Bây giờ mấy giờ rồi? Tối qua...sao anh biết em phát sốt cả đêm?" Giọng nói của cô vẫn còn khàn khàn.

Phó Cảnh Sâm nhẹ nhàng cong môi, cúi đầu hôn cô một cái, "Gần tám giờ rồi. Đáp chuyến bay cuối cùng trở về vào tối qua, vốn muốn cho em bất ngờ, kết quả em lại làm anh sợ hãi."

Thì ra anh trở về từ tối qua rồi... bảo sao cô cảm giác giống như có người ôm cô, lần này không phải là mơ.

Lục Tinh vô tội nháy mắt, anh lại cúi người ôm cô, cô nghe được anh hít một hơi sâu.

"Lục Tinh, em thật sự đã dọa chết anh..."

Lục Tinh muốn ôm anh, nhưng lại phát hiện tay trái mình bị thương, có chút chán nản, thất vọng dựa đầu vào vai anh, "Em không sao, ngoại trừ tay bị thương một chút, đầu có chút choáng, bụng có chút đói..."

Phó Cảnh Sâm bị câu nói cuối cùng của cô chọc mà bật cười thành tiếng, anh kéo cô rời giường, "Đi đánh răng rửa mặt đi, bữa sáng đã đưa tới rồi."

Phó Cảnh Sâm đứng sau lưng cô, "Cần anh giúp một tay không?"

Lục Tinh nhổ bọt kem đánh răng trong miệng ra, súc miệng rồi rửa sạch sẽ bọt ở khóe miệng, ngước hai mắt to nhìn anh: "Anh giúp em rửa mặt đi." Dù sao sau khi Tiểu Cáp đã liếm mặt cô anh cũng toàn khử trùng giúp cô, chuyện rửa mặt cho cô, anh đã sớm quen rồi.

Phó Cảnh Sâm cười cười, với tay lấy khăn lông, ôm cô vào trong khuỷu tay. Cả người Lục Tinh dựa vào anh, ngẩng mặt lên nhắm mắt hưởng thụ, mặc cho khăn lông ấm áp trong tay anh lau mặt cho mình.

Rửa mặt cho cô xong, anh cúi người hôn lên môi cô, thân thiết một lúc mới dẫn cô ra ngoài ăn sáng.

Bữa ăn sáng là cháo trắng và mấy món nhỏ khác, độ thích hợp cho người bệnh vừa hạ sốt ăn.

Lục Tinh thật sự rất đói bụng, cô ăn hết hai bát cháo, uống thuốc xong, lại có người đến kiểm tra, một buổi sáng trôi qua rất nhanh.

Bác sĩ chủ trị dẫn y tá ra khỏi phòng bệnh, hai người y tá trẻ rất hưng phấn: "Người vừa rồi là anh Phó đó! Người thật vừa cao vừa đẹp trai! Người đó chắc là Tinh Tinh rồi, không ngờ sẽ gặp được họ trong bệnh viện này..."

"Nghe nói là Tinh Tinh bị cướp, cho nên mới bị thương, đầu năm nay cướp bóc cũng quá lộng hành rồi! Ở gần bệnh viện cũng dám cướp nữa!"

"Quá nhiều tiền cũng không phải là chuyện tốt, may là chỉ cướp chứ không có bắt cóc, làm bạn gái của anh Phó cũng có chút nguy hiểm..."

Bác sĩ chủ trị là người đàn ông hơn bốn mươi tuổi, căng lỗ tai nghe một lúc cũng coi như là hiểu ra. Lúc trước, đám mấy y tá lúc nào cũng tám chuyện trên weibo, mở miệng đóng miệng nói cái gì mà anh với chả Phó, ông ta còn đi theo xem một chút, bảo sao lại cảm thấy quen mắt như vậy, thì ra là từng nhìn thấy trên TV.

Chuyện cướp bóc là bảo vệ tối qua nói với y tá, nhắc nhở họ tan ca cẩn thận một chút, nói là tối qua có một cô gái bị cướp khiến tay bị thương, mà tối qua bởi vì tay Lục Tinh bị thương nên phải nằm viện, chuyện này truyền đi ngay lập tức trở thành chủ đề tám nhảm.

Có một tài khoản trên weibo đăng: Bạn gái của Tổng giám đốc Phó thị - Tinh Tinh bị kẻ cướp gây thương tích, tay trái bị gãy; là bạn gái làm việc ở bệnh viện nói cho tôi biết.


Cảnh Tâm đang quay phim, lúc nghỉ ngơi cô lại lướt weibo, đúng lúc nhìn thấy tiêu đề kia thì hoảng hốt, lập tức gọi điện thoại cho Lục Tinh, không ngờ đã tắt mắt.

Cô lập tức gọi cho Phó Cảnh Sâm, điện thoại vừa kết nối đã vội hỏi: "Anh, Tinh Tinh nằm viện sao? Là thật à?"

Phó Cảnh Sâm liếc nhìn thấy Lục Tinh kiểm tra xong đã ngủ, nhẹ giọng đáp, "Ừ." Sau đó đứng dậy ra khỏi phòng bệnh.

"Tay trái bị gãy à?" Cảnh Tâm nhíu mày.

Phó Cảnh Sâm đứng ở hành lang, thấp giọng hỏi lại, "Ừ, sao em biết?"

"Có người đăng trên Weibo, có muốn em liên hệ với chủ Weibo đó xóa đi không?"

"Không cần."

"À... sao di động của Lục Tinh lại tắt vậy?" "Di động cô ấy hỏng rồi..."

"Tinh Tinh thật sự bị cướp sao?" "Không phải."

"...Em không muốn nói chuyện với anh, em muốn nói chuyện với Tinh Tinh." Cảnh Tâm tức giận, rõ ràng anh biết cô muốn hỏi gì, vậy mà không chịu nói cho cô biết.

"Cô ấy ngủ rồi." Phó Cảnh Sâm biết Cảnh Tâm muốn hỏi gì, có điều bây giờ anh vẫn chưa điều tra rõ ràng, anh sẽ không nói cho cô biết.

Cảnh Tâm bĩu môi, "Được rồi, vậy tối em đi thăm cô ấy."

Cúp điện thoại, Cảnh Tâm chie sẻ lại bài đăng trên weibo đó: [Tức giận] [Tức giận] [Tức giận] [ Tức giận] Ai làm chị dâu tôi bị thương, cẩn thận anh trai tôi đó, anh ấy rất hung dữ!


"A...bình hoa nhà tôi chia sẻ rồi! Hóa ra là thật, tôi còn tưởng tài khoản weibo đó viết lung tung..."


"Tinh Tinh không sao chứ? Chắc chắn Anh Phó đau lòng muốn chết rồi..." "Bọn cướp thật là quá lộng hành rồi, dám đùa giỡn trên đầu anh Phó,chắc là không muốn sống rồi [mỉm cười]."


"Thật may chỉ bị thương ở tay, sẽ không ảnh hưởng đến tính cách anh Phó, cầu phúc. [mặt chó]."


"Lầu trên hình như là lầu nghiêng nha, ha ha, tôi sẽ không nói ý tôi cũng giống vậy."


Cảnh Tâm tự mình chia sẻ bài đăng này, sau đó không ít người cũng chia sẻ bài đăng trên weibo của cô, cùng lên án bọn cướp bóc.

Sau đó chuyện Lục Tinh kẻ cướp gây thương tích ngày một hot lên.

Lục Tinh ngủ từ lúc 11 giờ nên cũng tỉnh lại khá nhanh, Phó Cảnh Sâm thấy cô dậy thì đưa tay xoa xoa tóc cô, thấp giọng nói, "Tỉnh ngủ rồi à? Dậy ăn cơm đi."

"Ồ." Lục Tinh hơi mê man, nắm cánh tay anh bò dậy, ngửi thấy mùi canh xương nồng đậm thì nói: "Anh nấu canh xương sao?"

"Dì hầm rồi mang tới." Phó Cảnh Sâm trực tiếp ôm lấy cô rồi thả lên ghế, từ tối qua cho tới tận lúc này anh vẫn chưa rời khỏi cô dù chỉ một lúc, sao có thể nấu canh xương chứ?

Lục Tinh ăn xong bát cánh xương thì đột nhiên thở dài, ngước đôi mắt long lanh lên nhìn anh: "Ngày nghỉ có phải sẽ bị hủy không..."

Dựa vào tính cách của anh, tình trạng của cô bây giờ chắc chắn là sẽ hủy rồi.

Phó Cảnh Sâm sờ sờ cái hộp nhỏ trong túi, sắc mặt hơi cứng lại sau đó khẽ cười: "Đợi qua mùa xuân chúng ta lại đi."

Cô cũng biết là sẽ như vậy mà! Lục Tinh có chút buồn bã, ngày nghỉ của cô, lời cầu hôn của cô...

"Không hủy có được không? Em đã không sao rồi, chỉ là bó thạch cao thôi, vẫn có thể chạy nhảy được mà, chỉ cần đúng giờ đến bệnh viện kiểm tra, uống thuốc là được rồi." Cô quơ quơ cánh tay trước mặt anh, đáng thương nài nỉ.

Trong phút chốc Phó Cảnh Sâm chợt mềm lòng, nhưng vẫn quả quyết từ chối: "Không được, tay của em phải được chăm sóc tốt."

Lục Tinh vẫn không buông tha: "Được không..."

Từ nhỏ đến lớn, cô muốn gì, chỉ cần có thể anh đều bằng cho cô, hơn nữa lần này vốn dĩ là kế hoạch của anh bị buộc phải hủy, anh cũng rất bất đắc dĩ.

Lục Tinh vẫn bám lấy cánh tay anh, Phó Cảnh Sâm nắm lấy tay cô, cúi đầu hôn lên đôi môi đang đóng mở không dứt của cô.

Lục Tinh mở to hai mắt, lại vậy nữa rồi!

Lúc Phó Cảnh Sâm buông cô ra, Lục Tinh thấy thứ ham muốn quen thuộc trong đáy mắt anh, cô đỏ mặt, vội cúi đầu uống canh, không dám nhắc lại chuyện ngày nghỉ nữa.

Ăn uống xong, Phó Cảnh Sâm thấy sắc mặt cô tốt hơn lúc sáng nhiều, vì vậy thấp giọng hỏi: "Chuyện tối qua, em vẫn không muốn nói gì với anh sao?"

Vốn dĩ buổi sáng Lục Tinh đã muốn nói với anh, nhưng sau khi kiểm tra xong lại ngủ thiếp đi, vẫn chưa có cơ hội nói.

Cô nói rõ mọi chuyện tối qua cho anh nghe, sau đó nhìn tay trái của mình, nhỏ giọng nói: "Em cảm thấy người đó muốn đập vào tai trái của em, theo bản băng em dùng tay cản lại, không biết trong túi xách của hắn có cái gì, rất nặng, cũng may không đập vào đầu em..."

Nếu như người đó thật sự có ý định đập vào tai của cô, là muốn khiến cô hoàn toàn bị điếc sao?

Lục Tinh không dám tưởng tượng không nghe được mọi thứ trên thế giới này sẽ ra sao nữa.

Phó Cảnh Sâm nhíu mày, sắc mặt trầm xuống, "Xe của em hỏng sao không nói với anh? Bị bệnh cũng không nói anh? Không phải anh đã cho em số của tài xế sao? Có chuyện gì có thể gọi tài xế đến đón, tại sao em lại không nghe lời?"

Lục Tinh thấy ánh mắt anh, bao nhiêu lời muốn nói đều tiêu tan, một lúc lâu sau mới nhỏ giọng đáp: "Chỉ là bị sốt thôi, lúc trước ở nước ngoài thỉnh thoảng cũng như vậy, toàn là em tự mình đi khám, cũng quen rồi..."

Phó Cảnh Sâm trầm mặc ôm cô vào trong lòng, đặt cằm lên đầu cô, thấp giọng nói: "Anh xin lỗi, để em một mình ở ngoài ngẩn ngơ lâu như vậy."

Nhìn đi, anh muốn cô độc lập kiên cường, khi cô thật sự kiên cường thì anh lại đau lòng.

"Về sau bị sốt hay cảm, anh ở đây thì đều là chuyện lớn, phải nói cho anh biết, nhớ chưa?"

Đó là chuyện trong mấy năm qua họ không làm gì được, ngay cả mặt đối phương cũng không thấy được, trong trí nhớ của nhau cũng giống như tờ giấy trắng vậy, Lục Tinh không muốn nhắc đến, cô dựa gần vào ngực anh, nhẹ nhàng hứa hẹn với anh: "Vâng, vậy sau này có chuyện gì anh cũng phải cho em biết, à...chuyện làm ăn thì không cần nói đâu."

Phó Cảnh Sâm theo thói quen sờ sờ lỗ tai cô, thấp giọng cười: "Được."

Lục Tinh cũng cười cười, một lúc lâu sau cô ngẩng đầu nhìn anh, vẻ mặt có chút ngượng ngùng: "Tối qua, người đó..."

Phó Cảnh Sâm cau mày, "Anh đã cho người đi điều tra rồi, em không cần lo lắng, về sau sẽ không xảy ra chuyện như vậy nữa."

Bây giờ nghĩ lại vẫn còn sợ, Lục Tinh ngoan ngoãn gật đầu: "Vâng, có anh ở đây em cũng không lo lắng."

Màn hình di động của Lục Tinh hỏng rồi, vốn cũng không có bao nhiêu cuộc gọi, sáng sớm lúc tỉnh lại thì tự động tắt luôn.

Phó Cảnh Sâm đã sai người đi mua một cái di động mới, thuận tiện mang thêm cái Ipad nữa, chủ yếu sợ cô ở bệnh viện sẽ nhàm chán.

Phó Cảnh Sâm giúp cô cài sim vào di động mới, Lục Tinh vừa mở máy đã nhận được rất nhiều tin nhắn, có chút nghi ngờ mở ra xem, phần lớn là tin nhắn hỏi thăm của đồng nghiệp, còn có của Diệp Hân Nhiên nữa; cô có chút kinh ngạc, sao bọn họ lại biết tay cô bị gãy phải nằm viện, còn có chuyện bị cướp nữa chứ?

Phó Cảnh Sâm thấy cô nghịch di động, xoa xoa tóc cô, Lục Tinh ngẩng đầu chớp mắt hỏi: "Anh muốn về công ty sao?"

Nếu ngày nghỉ đã hủy rồi, anh cũng nên về công ty làm việc thôi.

Phó Cảnh Sâm có việc muốn làm, có điều không phải về công ty, anh dặn dò cô: "Anh ra ngoài một lát, buổi tối nếu như về trễ thì em tự ăn cơm, mệt thì ngủ sớm, có chuyện gì thì nhờ dì giúp em nhé."

Cô có thể có chuyện gì chứ, chẳng qua chỉ là bị thương một tay thôi, ngoại trừ sinh hoạt có chút bất tiện thì cũng không ảnh hưởng gì lớn.

Lục Tinh gật đầu, "Vâng, em biết rồi."

Phó Cảnh Sâm vừa ra ngoài phòng liền nhận được điện thoại của Thời Vực, "Chiếc xe kia của Lục Tinh bị người ta động tay động chân, không biết có phải sợ gây tai nạn chết người hay không, lại còn đổ hết dầu đi."

Bước chân của anh dừng lại, trong phút chốc sắc mặt lạnh đi, trầm giọng hỏi: "Còn gì nữa?"

"Tìm được phóng viên lần trước rồi." "Người đó đang ở đâu?"

Thời Vực nói tên một địa chỉ: "Tôi và cậu cùng qua đó, nói thế nào Lục Tinh cũng là nhân viên công ty tôi."

Lục Tinh nhập hết số vào di động mới, lại cài đặt phần mềm xong mới đăng nhập vào các trang mạng xã hội. Đầu tiên là mở weibo, theo thói quen nhìn nhìn mấy top search, lướt một loạt những chủ đề hot thì chợt ngẩn người, cô... sao lại lên top search rồi.

Lần này thì cô cũng hiểu vì sao mọi người lại biết cô nằm viện rồi, còn nói cô bị cướp nữa.

Lục Tinh nhìn weibo của mình, không nhịn được cười thành tiếng, ừ, anh Phó của cô rất hung dữ, cô đồng ý.

Weibo của Lục Tinh có ghi rõ là người đại diện của công ty truyền thông Thời Quang, những người trên mạng lần theo status của Tiêu Nghệ và Cảnh Tâm mới mò sang weibo của cô, rồi kể từ sau tiết mục đó của Phó Cảnh Sâm, cộng thêm mấy cái trên weibo của Cảnh Tâm sau này, người hâm mộ cô... à... cũng nhiều hơn rồi, đại đa số là từ bên Cảnh Tâm và Tiêu Nghệ qua đây.

Đương nhiên, bình thường cũng có không ít người mắng cô, có điều từ trước tới nay Lục Tinh không quan tâm mấy cái này.

Phần lớn những bình luận nhận được hôm nay và tin nhắn đều là hỏi thăm cô, Lục Tinh nhìn một lát, ngày thường ngoại trừ khi công việc cần thì cô sẽ không up weibo, càng không để lộ tình huống của bản thân.

Cô gõ gõ một lúc, mới khó khăn đăng một status: "Tôi không sao, cảm ơn mọi người đã quan tâm, đồng thời hy vọng mọi người khi ra ngoài phải cẩn thận một chút. [Trái tim]."


Up tấm hình mấy ngày trước cô chụp cho Tiểu Cáp.

"Oa...Tinh Tinh đột nhiên đăng weibo này, bé chó thật dễ thương!"


"Hiếm khi chỉ có mình tôi chú ý đến bóng người trên mặt đất này, hai bóng người đó, cảm giác Tinh Tinh nhỏ bé rúc vào trong lòng anh Phó [mặt chó]."


Lục Tinh vội mở hình ra xem xem, quả thật có hai bóng người...

Tấm này là do cô kéo Phó Cảnh Sâm cùng dắt Tiểu Cáp đi dạo, ngày đó mặt trời rất đẹp, có điều đã là chạng vạng rồi, cho nên cái bóng rất nhạt, vốn cô không chú ý đến điểm này, quả nhiên mấy người trên mạng thật tinh mắt.

Cô cười cười, thoát khỏi trang cá nhân của mình, tiếp tục lướt weibo, phát hiện có không ít người suy đoán nguyên nhân cô bị thương, có người nói có thể là cướp bóc, không chừng có người muốn bắt cóc nữa, hoặc là cố tình gây thương tích nữa.

Bất kể là bắt cóc hay cố tình gây thương tích, đều nghiêm trọng hơn cướp bóc rất nhiều.

Đây cũng là lý do vì sao Phó Cảnh Sâm không bắt tài khoản weibo đã tung tin kia xóa bài đăng đi.


Chương 58


Sắc trời đã tối, Thời Vực nhìn Phó Cảnh Sâm đứng trước: "Cậu thật sự có thể xuống tay à, cũng không sợ đánh hắn chết sao?"

Phó Cảnh Sâm không ngừng bước, gương mặt anh tuấn vẫn còn chưa thu hồi nét hung dữ, anh cười giễu: "Không chết được đâu."

Thời Vực bật cười, anh ta biết Phó Cảnh Sâm tức giận thật rồi, người đó đã thừa nhận là muốn đập vào lỗ tai của Lục Tinh, thế thì không được rồi, Lục Tinh chỉ còn có một bên tai để nghe, nếu như không phải Lục Tinh phản ứng nhanh, lấy cánh tay cản lại thì có lẽ tai đã bị thương rồi.

Hay người đi đến trước xe, Thời Vực hỏi: "Cậu định làm gì?" Phó Cảnh Sâm mở cửa xe ô tô ra, nhíu mày không lên tiếng. Thời Vực vỗ vỗ vai anh, "Đi ăn với uống rượu nhé?"

Phó Cảnh Sâm đẩy tay anh ta ra, trầm giọng nói: "Không rảnh, tôi phải đến bệnh viện trông Lục Tinh."

Từng người một lên xe của mình rồi rời đi, vốn Phó Cảnh Sâm muốn trực tiếp lái xe về bệnh viện, nhưng sau khi thấy mình trong gương chiếu hậu, râu ria mọc tùm lum cả rồi, lại vừa mới động tay động chân nữa, suy nghĩ một chút, vẫn nên về nhà một chuyến.

Trong bệnh viện, đúng lúc Lục Tinh đang chuẩn bị ăn cơm thì Cảnh Tâm gõ cửa đi vào, cô chun mũi ngửi ngửi: "Thơm quá đi."

Lục Tinh quay đầu thấy cô, cười híp mắt nói: "Sao em lại đến đây?"

Cảnh Tâm đi đến, ngồi xuống cái ghế trước mặt cô, thì thầm nói: "Chị nằm viện, đương nhiên em phải đến thăm rồi." Ánh mắt của cô ấy nhìn chằm chằm thức ăn trên bàn, cơm hộp ở tổ quay phim dĩ nhiên không thể so với cơm nhà rồi, cô ấy nhìn mấy món này có chút thèm.

Lục Tinh đưa một bộ bát đũa đến trước mặt cô ấy: "Vừa hay, cùng ăn cơm đi, dì làm phần cho hai người, Cảnh Sâm không về ăn cơm."

Ánh mắt Cảnh Tâm sáng lên: "Được, đúng lúc em cũng chưa ăn cơm, quay phim xong liền qua đây."

Cô nhìn bó thạch cao bên tay trái của Lục Tinh, cau mày nói: "Tay của chị sao rồi? Em hỏi anh, nhưng anh không nói gì với em cả."

Lục Tinh cong môi: "Không sao rồi, dưỡng thương một thời gian là tốt thôi, chị muốn hai ngày nữa xuất viện, không biết Cảnh Sâm có đồng ý không."

Cảnh Tâm kinh ngạc, "Hả, sao lại nhanh như vậy đã xuất viện... anh em chắc không đồng ý đâu."

Lục Tinh bĩu môi, thấp giọng nói: "Chắc vậy..."

Hai người vừa ăn vừa nói chuyện, Cảnh Tâm hỏi chuyện tối qua, Lục Tinh nói lại với cô ấy một lần nữa, Cảnh Tâm nhíu mày suy đoán: "Ai lại ác độc như vậy..."

Lục Tinh trầm mặc, cô cũng không biết là ai, nếu vì không vừa cô thì hình như ngoài Trình Phi ra, cũng không có ai khác nữa...

Có điều Trình Phi sẽ không lấy sự nghiệp của bản thân ra đùa giỡn đâu nhỉ? Nếu như loại chuyện này bị tuồn ra ngoài, cô ta không chỉ không thể lăn lộn trong giới này, mà còn phải chịu trách nhiệm hình sự nữa.

Lúc Phó Cảnh Sâm quay về bệnh viện, Cảnh Tâm đã đi rồi.

Lục Tinh thấy anh đã thay quần áo, đám râu lún phún trên cằm cũng đã biến mất, cô đi đến ngửi thấy trên người anh có mùi sữa tắm nhàn nhạt, lắc cánh tay anh làm nũng: "Em cũng muốn tắm, anh đưa em về nhà đi, em không muốn ở bệnh viện nữa."

Tối qua bị dọa đến nỗi cả người đầm đìa mồ hôi, tiếp đến lại phát sốt nên cả người ướt đẫm mồ hôi, hiện tại cô cảm thấy thân thể không thoải mái, cô cũng muốn tắm.

Phòng bệnh cô đang ở là phòng bệnh cao cấp, thiết bị đầy đủ, ngăn nắp sạch sẽ, chỗ này hoàn toàn có thể tắm rửa. Phó Cảnh Sâm biết cô không muốn nằm viện, giơ tay ôm bả vai cô đi về hướng phòng vê sinh, thấp giọng nói: "Chỗ này cũng có thể tắm, em chỉ có một tay, không tiện, để anh giúp em."

Lục Tinh đỏ mắt lắc đầu: "....Không cần đâu."

Phó Cảnh Sâm cười nhẹ, lấy quần áo của cô từ chiếc túi nhỏ dì mang đến ra, nhướn mày nhìn cô: "Em cần."

Lục Tinh: "..."

Coi như cô không cần, anh cũng sẽ khiến cô cần.

Lục Tinh tắm xong, mặt còn ửng đỏ mãi chưa hết, cô đã vùi trong chăn, mà Phó Cảnh Sâm vẫn đang ngồi trên sofa khôi phục hô hấp của mình.

Trong lòng cô khẽ hừ một tiếng, đáng đời.

Buổi chiều Lục Tinh cũng đã ngủ một lúc nên bây giờ tinh thần rất tốt, cô nằm trên giường hồi lâu cũng không ngủ được, cảm thấy có chút nhàm chán, lại bò xuống giường tìm Phó Cảnh Sâm.

Phó Cảnh Sâm ôm cô ngồi lên đùi anh, Lục Tinh nhìn ra ngoài cửa sổ, có chút tiếc nuối: "Vốn dĩ lúc này chúng ta nên ở thành phố H rồi." Vẫn còn buồn bực.

Phó Cảnh Sâm nhìn nét buồn bã trên gương mặt nhỏ nhắn của cô, hơi cong môi: "Không phải anh đã nói rồi sao? Qua mùa xuân chúng ta sẽ đi."

Lục Tinh cắn môi nhìn anh, nhỏ giọng nói: "Sáng mai cho em xuất viện được không? Em không muốn trải qua sinh nhật trong bệnh viện..."

Vấn đề này Phó Cảnh Sâm đã hỏi qua bác sĩ rồi, có thể xuất viện.

Anh cúi đầu hôn lên gò má cô: "Được, chiều mai xuất viện, có điều anh phải đồng ý với anh một chuyện."

Lục Tinh chớp chớp mắt, "Chuyện gì vậy?" Phó Cảnh Sâm nói: "Chuyển đến chỗ anh ở."

Lục Tinh nhìn anh một lúc, "Vậy Tiểu Cáp thì sao? Kitty thì sao? Anh đồng ý cho em mang chúng qua luôn sao?"

Phó Cảnh Sâm nghĩ đến Tiểu Cáp, hơi nhíu mày: "Em thích là được."

Lục Tinh duỗi thẳng chân ra, nghiêng đầu hôn lên mặt anh một cái, cười híp mắt nói: "Vâng."

Sáng ngày thứ hai khi Lục Tinh tỉnh lại, Phó Cảnh Sâm đã trở về công ty rồi.

Công việc cuối năm rất bận rộn, lúc trước Phó Cảnh Sâm vì muốn có ngày nghỉ nên liên tục tăng ca, sếp lớn cũng làm thêm giờ, đương nhiên cấp dưới không trốn thoát được.

Bây giờ Phó tổng lại quay về, nguyên nhân mọi người đều thấy trên Weibo rồi, vì bạn gái Phó tổng bị thương phải nằm viện.

Cuộc họp lúc sáng mọi người đều rất thận trọng, sợ làm sai gì đó sẽ bị mắng.

Lúc hội nghị kết thúc, mọi người đồng loạt rút lui, phòng họp lớn như thế chỉ còn lại Phó Cảnh Sâm và Phó Hạo Nhiên.

Phó Cảnh Sâm ngồi trên ghế chủ vị, còn Phó Hạo Nhiên ngồi bên trái anh. Trầm mặc, dường như một cơn bão chuẩn bị ập đến.

Phó Cảnh Sâm gõ nhẹ ngón trỏ thon dài xuống mặt bàn, từng cái từng cái, thanh âm kia nghe lâu sẽ khiến người ta sợ hãi.

Mấy phút sau, Phó Hạo Nhiên đứng dậy, lạnh lùng nhìn Phó Cảnh Sâm, trầm giọng nói: "Là em làm."

Phó Cảnh Sâm mỉm cười trào phúng, anh nhìn Phó Hạo Nhiên, "Mấy năm qua em làm gì đừng nghĩ anh không biết rõ mấy thủ đoạn của em, mấy chuyện khác anh có thể một mắt nhắm một mắt mở, nhưng em lại động đến Lục Tinh."

Anh đứng lên, tàn nhẫn nhìn Phó Hạo Nhiên, giọng nói lạnh hẳn đi: "Em không muốn ở lại công ty nữa đúng không?"

Phó Hạo Nhiên nhếch mép, "Công ty không phải là của một mình anh, cố phần của em và cha em cộng lại mặc dù không nhiều hơn anh, nhưng anh vẫn không có quyền quyết định việc em rời đi."

Phó Cảnh Sâm chợt đưa tay túm lấy cổ áo và đấm một cú vào mặt anh ta, Phó Hạo Nhiên không kịp đề phòng, không tránh kịp nên khóe miệng lập tức rỉ máu. Anh ta giơ tay lau miệng, khẽ cười để hoạt động lại quai hàm, nghiêng đầu nhổ một bãi máu và nước bọt ra.

Lại ngẩng đầu nhìn Phó Cảnh Sâm, chợt giơ tay lên đấm về phía anh.

Phó Cảnh Sâm nghiêng đầu tránh được, hình như tâm trạng Phó Hạo Nhiên đã kiềm chế quá lâu, trong phút chốc đã bùng nổ, sự kiên nhẫn ngày thường không còn nữa.

Phó Cảnh Sâm càng thêm tức giận, trong phòng họp hai người đánh nhau liên tục, trợ lý đứng ngoài cửa nghe thấy thì khẽ run lên, nhân viên đi ngang thấy bên đây có chút kì lạ, trợ lý liền nghiêm mặt nói: "Nhìn gì mà nhìn, còn không mau đi làm việc đi!"

Một người đàn ông trung niên hơn năm mươi tuổi nhận được tin tức nên vội chạy tới, trợ lý không kịp ngăn cản.

Cửa phòng họp bị mở ra, trận đánh nhau bên trong còn chưa kết thúc, người đàn ông trung niên gầm lên một tiếng: "Thằng nhóc chết tiệt kia, con làm gì vậy!?"

Phó Hạo Nhiên nghe giọng nói đó thì chợt ngẩn người, đúng lúc đó bị Phó Cảnh Sâm tàn nhẫn đấm một cú, lưng đập vào tường, ôm bụng nhe răng mở miệng thở hổn hển nhìn cha của anh ta.

Cha của Phó Hạo Nhiên giận dữ hít một thật sâu, nhìn Phó Cảnh Sâm: "Cảnh Sâm, chuyện lớn cỡ nào mà cháu lại đánh em cháu như vậy?"

Phó Cảnh Sâm hoạt động ngón tay, mặt không chút cảm xúc nhìn Phó Hạo Nhiên một cái, lạnh nhạt nói: "Chú tự hỏi nó đi."

Nói xong, Phó Cảnh Sâm liền đi ra khỏi phòng họp.

Trợ lý lặng lẽ nhìn anh một cái, vẫn còn tưởng Phó tổng không bị thương gì, nhưng khóe miệng có hơi sưng...

Quay đầu nhìn Phó Hạo Nhiên trong phòng họp, quả nhiên thảm hơn nhiều! Phó tổng ngầu quá đi mất.

Buổi chiều, trong cuộc họp hội đồng của công ty giải trí Hoa Thần, Phó Cảnh Sâm nói: "Sau này nếu tôi hoặc Phó thị đầu tư thì cấm dùng Trình Phi."

Sau khi hội nghị kết thúc, Thời Vực nhìn anh: "Chuyện này không phải do Phó Hạo Nhiên làm sao? Trình Phi... lúc trước cậu đã rút vốn đầu tư mấy bộ phim điện ảnh chuẩn bị cho cô ấy làm diễn viên chính rồi, lần này là muốn phong sát sao? Còn nhiều mảng khác thích hình tượng của cô ấy đấy, với lại năm trước cô ấy cũng đoạt được giải ảnh hậu, độ phổ biến cũng ổn, lượng bán vé phim điện ảnh của cô ấy không tệ."

Chuyện này chẳng liên quan gì đến việc Phó Cảnh Sâm rút vốn đầu tư, ban đầu Phó Hạo Nhiên còn vì chuyện này mà làm loạn với anh.

Phó Cảnh Sâm cười lạnh: "Cậu cho rằng Trình Phi không liên quan đến chuyện này sao? Tuy Phó Hạo Nhiên có dã tâm, nhưng không phải là người xúc động như vậy."

Tần Sâm đứng bên cạnh cười một tiếng, khinh bỉ nói: "Phụ nữ chính là mầm mống của tai họa... Tại sao Phó Hạo Nhiên lại coi trọng Trình Phi như vậy? Thật là không có mắt nhìn."

Thời Vực và Phó Cảnh Sâm liếc mắt nhìn nhau, cùng bật cười.

Thời Vực nhíu mày: "Không dùng Trình Phi cũng được, Tiêu Nghệ của Thời Quang chúng ta cũng không tệ, tài năng mới Bành Duyệt đó cũng khá ổn, đều là người trong tay bạn gái Phó tổng mà."

Vẻ mặt Tần Sâm rất thản nhiên: "Cảnh Tâm đẹp hơn mấy cô ấy."

Thời Vực: "..." Phải tìm cơ hội kéo Cảnh Tâm về Thời Quang bọn họ mới được.

Phó Cảnh Sâm lấy áo khoác: "Tôi đi trước đây."

Dì đã sắp xếp đồ đạc xong xuôi, bà đang đợi Phó Cảnh Sâm đến đón người, Lục Tinh ngồi trên sofa lướt weibo, nhìn thấy trên top search ghi 'Trình Phi bị thay thế', cô đảo mắt rồi ấn vào tiêu đề đó.

Đại khái là <Thế giới nguy hiểm> vốn đã chọn Trình Phi là nữ chính bỗng nhiên bị đổi, hiện chưa xác định nữ chính mới.

Càng làm cho người ta không ngờ là vai diễn điện ảnh của Trình Phi không chỉ bị mất, mà vai trò đại diện cho mấy quảng cáo quan trọng cũng bị mất nốt.

Người hâm mộ của Trình Phi bất bình thay cô ta, còn có người suy đoán không biết Trình Phi đã đắc tội người nào.

Lục Tinh nhìn di động chằm chằm hồi lâu, lại tiếp tục cúi đầu nhìn bình luận.

"Hai ngày nay tay của Tinh Tinh bị thương, cùng lúc đó Trình Phi lại bị mất vai nữ chính, mất vai trò đại diện, người có não sẽ tự hiểu, dù sao tôi cũng biết hết rồi đấy nhé."


Đang nhìn di động đến ngây người thì cửa phòng bệnh mở ra.

Lục Tinh ngẩng đầu, thấy Phó Cảnh Sâm đi vào thì cô tắt di động, ngước mắt nhìn anh: "Có thể về rồi sao?"

Phó Cảnh Sâm xách hành lý của cô, anh nhìn cô đầy hàm ý, giọng nói trầm trầm vang lên: "Về nhà thôi."

Lục Tinh nhìn chằm chằm anh một lúc, sau đó giơ tay sờ lên khóe miệng của anh, nhíu mày: "Khóe miệng anh sao vậy? Anh... đánh nhau à?"

Phó Cảnh Sâm cầm tay cô, khóe miệng hơi giật giật, anh nói qua loa: "Không sao đâu."

Lục Tinh không vui nhìn khóe miệng anh, lông mày lại càng nhíu chặt hơn: "Không sao chỗ nào? Đánh nhau không thể để người ta đánh vào mặt được!"


Phó Cảnh Sâm bị cô chọc cười, anh véo má cô, thấp giọng nói: "Sẽ xấu xí sao?"

"Không phải..." Lục Tinh cúi đầu, cô không muốn thấy anh bị thương. Cô lại ngẩng đầu: "Đau không?"

Phó Cảnh Sâm: "Không đau."

Lúc lên xe, Lục Tinh thấy anh vẫn chưa có ý định nói rõ ràng với cô, không nhịn được lại hỏi anh: "Anh đánh nhau với ai vậy?"

Phó Cảnh Sâm rủ mắt, chống lại ánh mắt tò mò của cô, "Phó Hạo Nhiên." Lục Tinh run run vài giây, sau đó mới khẽ hỏi: "Anh ta đã làm gì?"

Phó Cảnh Sâm híp mắt, Lục Tinh đã hiểu.

Xe chạy vào biệt thự của Phó Cảnh Sâm, Tiểu Cáp hưng phấn chạy đến, thấy Phó Cảnh Sâm đứng trước mặt cô, Tiểu Cáp lập tức dừng lại, đứng tại chỗ gấp gáp đi vòng vòng, cái đuôi lớn của nó vẫy vẫy liên tục, bộ dạng rất vui mừng.

Lục Tinh vỗ vỗ Phó Cảnh Sâm, thò đầu ra từ sau lưng anh, Phó Cảnh Sâm nghiêng đầu nhìn cô.

Cô cười lấy lòng: "Em chơi với Tiểu Cáp một chút, bảo đảm sẽ không để nó chạm vào tay trái của em đâu."

Continue Reading

You'll Also Like

130K 11.8K 66
Minh Nhật là một đứa kiêu ngạo, nhưng vì quá thích cô ấy. Cậu đã... Tìm mọi cách bắt chuyện. Giả làm Grab đón đưa. Hướng dẫn cô ấy học Toán. Trộm n...
2.1M 65.4K 76
Tên Hán: 如果月亮不抱你 Hán Việt: Như quả nguyệt lượng bất bão nhĩ Thể loại: Ngôn tình hiện đại - Thanh mai trúc mã - Quân nhân - Sủng - Song xử - HE. Tác g...
227K 3.3K 68
Hán Việt: Tâm Tiêm Tác giả: Hạ Đa Bố Lí Ngang Editor: So Yuu LƯU Ý: Truyện CAO H, có yếu tố INCEST, vui lòng cân nhắc.
437K 9.3K 100
Truyện: 𝑻𝒐𝒂̀𝒏 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝒈𝒊𝒐̛́𝒊 𝒂𝒏𝒉 𝒄𝒉𝒊̉ 𝒕𝒉𝒊́𝒄𝒉 𝒆𝒎 [全世界我只喜欢你] Tác giả: Dạ Tử Tân Ngày hoàn thành nguyên tác: 18/06/2020 Ngày hoàn...