TÌM KIẾM NAM CHÍNH-Bạch Y Tổn...

thule119 tarafından

5K 155 18

Thể loại:Ngôn Tình, Khoa Huyễn, Võng Du, Dị Giới, Huyền Huyễn, Xuyên Không, Cổ Đại, Nữ Phụ Nhân vật chính:Hạ... Daha Fazla

phần 1:Tổng giám đốc đại nhân yêu tôi
Phần 2 : Vương gia phúc hắc trộm tâm kế
Phần 3 : Siêu sao thích ăn quà vặt
Phần 4 : Sư phụ đại nhân xin dừng bước
Phần 5 : Sống chung với tác giả nổi tiếng
Phần 6 : Y tiên sư huynh không được chạy
Phần 8 : Du chi nhân yêu yêu nhân
Phần 9 : Vong linh pháp sư cùng khô lâu ( Phần cuối )

Phần 7 : Người ngoài hành tinh trung nhị bệnh và tôi

451 13 1
thule119 tarafından

Edit + beta: Mèo Lười

Chương 1:

  "Thẩm Trí Viễn dưới sự cổ vũ của An Ninh Ninh đã tới hành tinh M78 mang một đám khoa học gia đến, khởi động kế hoạch cải tạo Trái Đất. Nhưng lại không cẩn thận mà tính sai số liệu, tự thân phá hỏng gien, Thẩm Trí Viễn chết"

"Trái Đất bởi vì bị ảnh hưởng bởi kế hoạch của Thẩm Trí Viễn, khí hậu trở nên dị thường, động vật bắt đầu rơi vào cuồng bạo."

"Tai họa sông băng và núi lửa cùng nhau xảy ra, Trái Đất lệch khỏi quỷ đạo, nhân loại rơi vào nguy cơ lớn trước đó chưa từng có"

"Bad end"

Hạ Lưu từ trước đều giờ đều là một nhân viên rất chăm chỉ, vừa hoàn thành nhiệm vụ trước liền vội vàng xem nhiệm vụ kỳ sau. Chỉ là khá đáng tiếc là...

Xem ra hệ thống quân không quá nguyện ý làm nhiệm vụ này.

"Ta không muốn tiếp nhận nhiệm vụ này" Hệ thống quân rất nghiêm túc đề nghị với Hạ Lưu: "Nếu không chúng ta trực tiếp nhảy ra, đi đến thế giới tiếp theo đi"

"Dũng sĩ chân chính là người có gan đối diện trực tiếp với cuộc sống thảm đạm, với lại... người làm nhiệm vụ là tôi, ông ở chỗ này nói bậy gì chứ" Hạ Lưu vắt chéo chân ngáp một câu, lại lật lật quyển sách trên tay, "Lại nói, hiếm khi có được một thế giới vô cùng bình an, không có nguy hiểm gì như thế này, không đi cũng thực đáng tiếc"

Hệ thống quân lớn tiếng lên án Hạ Lưu: "Nhưng lần này cô sắm vai học bá(*)! Ban đầu cô biểu diễn khóa học bá rất tốt, nhưng cũng chỉ là khóa học văn hóa kém chất lượng! Cô đừng cho là ta không biết đến lúc đó cô lại sẽ gọi ta ra để giúp cô làm bài thi!"

(*) Học bá: Học rất giỏi, trái lại với học tra là học tệ.

Hạ Lưu xoa xoa thái dương, trực tiếp ném ra đòn sát thủ: "Lý Cẩu Đản cách vách..."

Lời còn chưa nói xong, hệ thống quân liền lập tức phản ứng kịp, cửa vào thế giới bị hắn dùng tốc độ ánh sáng mở ra: "Lên đi Hạ Lưu! Chúng ta không thể để Lý Cẩu Đản đuổi kịp được!"

Hạ Lưu không nhịn được muốn cười, Lý Cẩu Đản này thật đúng là đối thủ trời sinh của hệ thống quân.

Thế giới lần này Hạ Lưu đến là một câu chuyện thanh xuân vườn trường tươi mát, chỉ có một điểm duy nhất khác với những câu chuyện thanh xuân vườn trường bình thường khác chính là...

Vai nam chính lần này là người ngoài hành tinh.

Người ngoài hành tinh bình thường có lẽ chính là đầu to mắt to người nhỏ, tỉ như ET. Khác một chút là khoảng thời gian trước Lý Cẩu Đản ở cách vách nhìn trúng là vị giáo sư Do kia, mà người ngoài hành tinh Hạ Lưu công lược lần này...

Là một người từ hành tinh M78 di dân đến Trái Đất, mục tiêu của Thẩm Trí Viễn chính là cải tạo Trái Đất.

Câu chuyện xảy ra ở trường trung học Võ Dương, đây là một trường trung học trọng điểm trong thành thị nhỏ bé này, cho nên tất cả học sinh đều hy vọng có thể chen vào học ở đây. Mà trong ngày khai giảng năm hôm nay, vai nữ chính An Ninh Tĩnh phát hiện một nam sinh ở trong toilet, hắn chính là nam chính Thẩm Trí Viễn vừa đến Trái Đất chưa biết rõ sự khác biệt giữa toilet nam và nữ. Cũng bởi bắt đầu từ chuyện này, câu chuyện của An Ninh Tĩnh và Thẩm Trí Viễn chính thức bắt đầu.

Lần này Hạ Lưu là một học bá, chuyện am hiểu nhất chính là học tập, chuyện thích làm nhất là làm bài thi, chuyện thường làm chính là chiếm lấy vị trí đầu bảng.

Đây chính là ngày đầu tiên khai giảng, rốt cuộc cũng qua được buổi lễ tựu trường suốt hai tiếng đồng hồ, các học sinh đều lười biếng xếp hàng về lớp học.

Kỳ nghỉ hè vừa kết thúc phảng phất như một giấc mơ, lại phải tiếp tục sống cuộc sống những năm tháng trên sân trường. Hoa quế trường trung học Võ Dương đã tàn, giấc mộng kỳ nghỉ hè của những học sinh cũng đã tàn.

Hạ Lưu đẩy đẩy mắt kính, thu hồi bài tập nghỉ hè của mình từ chỗ sáu đồng học, nhân tiện mang theo cả nhật ký nghỉ hè và đống bài thi mà cô giáo đã cố ý sắp xếp thêm cho cô.

Ngày đầu tiên khai giảng vẫn chưa lĩnh sách mới, phần lớn các lớp đều là tự học.

Những học sinh chưa thích ứng được với chuyện rời khỏi cuộc sống lười nhác ở kỳ nghỉ hè để đến đây bắt đầu học đều bắt đầu túm năm tụm ba trò chuyện với nhau. An Ninh Tĩnh ngồi bên cạnh Hạ Lưu chạm vào khủy tay của cô: "Hạ Lưu, cậu nghỉ hè có đánh liên minh anh hùng không? Mỗi ngày tớ và bọn Trương Cường đều đẩy ra tháp, tớ còn có thể giết một lần giết hai tên đấy, haha"

Hạ Lưu mờ mịt nhìn An Tĩnh Ninh, nhếch miệng gật gật đầu "Ưm, nghe có vẻ rất lợi hại"

An Ninh Tĩnh nhanh chóng lấy điện thoại di động từ trong túi ra, có chút đắc ý lướt ảnh: "Nhìn đi! Đây là ảnh lưu niệm đấy, lúc ấy tớ liền lấy di động ra chụp ngay tức khắc!"

Hạ Lưu rất nể mặt mũi của cô mà lại gần nhìn nhìn, suy nghĩ một chút vẫn là mở miệng hỏi: "Chỉ là, liên minh anh hùng là cái gì?"

"..."

An Ninh Tĩnh lặng lẽ liếc mắt nhìn Hạ Lưu, cuối cùng lựa chọn quay đầu tán gẫu với nam sinh bên cạnh.

Hạ Lưu thong thả quay đầu tiếp tục xem quyển sách chính trị, lặng lẽ ghi nhớ tri thức một vài điểm: lý luận chủ nghĩa duy vật, người không thể hai lần bước vào cùng một dòng sông...

Sau một tiết học, Hạ Lưu hơi hơi quay đầu nhìn lầu đối diện.

Hôm nay là một ngày trời đầy mây, thời tiết nóng bức của mùa hè đã sớm bị gió thu cuốn đi, còn có thể nghe thấy những tiếng ve kêu cuối cùng ở những cây cổ thụ giữa sân truyền đến. Màu đỏ của ngói, màu xanh biếc của đại thụ, bầu trời màu lam, rõ ràng chỉ là những màu sắc bình thường nhất, nhưng lại là cảnh trí đẹp nhất trong vườn trường.

Xoa xoa cổ có chút phát đau vì cúi đầu lâu, Hạ Lưu bồi An Ninh Tĩnh đi WC. Rủ nhau đi vệ sinh chính là nơi thể hiện tình cảm rõ nhất giữa hai nữ sinh, tuy rằng cô và An Ninh Tĩnh thật ra cũng không có giao tình gì nhiều, chẳng qua chỉ là ngồi hơi gần nhau mà thôi.

Trong nguyên văn, lúc ấy Hạ Lưu vì đến phòng làm việc giải quyết vấn đề, cho nên không có bồi An Ninh Tĩnh đi WC. Vốn là cơ hội thứ nhất quen biết với Thẩm Trí Viễn cứ thể bị cô bỏ lỡ, sau đó cũng chỉ vì tính cách quá hướng nội nên luôn bỏ qua. Mãi cho đến sau khi tốt nghiệp đại học mới hối hận, hối hận bản thân đã bỏ qua cảm xúc của mình.

Nếu lúc đó cô có thể nói với tên học tra Thẩm Trí Viễn kia rằng mình có thể dạy bổ túc cho hắn, cũng có thể giám sát hắn học thuộc từ đơn, nói không chừng, thanh xuân của cô đã chẳng bình thản vô vị như vậy.

An Ninh Tĩnh ngồi trong phòng, Hạ Lưu lặng lẽ đứng ở bồn rửa tay bên cạnh lặng lẽ chờ cô, nhân tiện nhỏ giọng nhắc lại một vài từ đơn.

Trong WC thường thường sẽ truyền ra tiếng nói chuyện điện thoại, còn có mùi thuốc lá nhàn nhạt, hẳn là do một số nữ sinh nào đó vụng trộm hút lưu lại dấu vết.

Bỗng nhiên nghe được một trận tiếng ho khan bị đè nén, Hạ Lưu quay đầu lại, một nam sinh mặc đồng phục trường trung học Võ Dương chậm rãi đến bên cạnh cô, có chút nhịn không được đưa tay quạt gió, miệng lẩm bẩm nói gì đó.

Người cao gầy, màu da trắng mịn, gương mặt hơi hơi nhướn lên mang theo một chút ngạo ý. Khác hẳn với những nam sinh cùng tuổi mặt đầy mụn, gương mặt hắn thoạt nhìn đặt biệt sạch sẽ. Hạ Lưu đứng bên cạnh hắn, nhìn lướt qua thiếu niên trong gương, chỉ là một bộ đồng phục học sinh trắng xanh xen kẽ bình thường, nhưng khi mặc lên người của hắn lại trở nên rất đẹp.

Rõ ràng là một nam chính bước ra từ trong truyện tranh thiếu nữ, nhưng một giây sau hình tượng liền triệt để tan biến.

"Con người ngu xuẩn.. lại dùng hắc ín và Nicotine mạn tính tự sát."

"Qủa nhiên.. người Trái Đất chính là ngu xuẩn như vậy!"

"Cái loại hương vị ghê tởm này... chờ đến lúc ta cải tạo Trái Đất nhất định sẽ tiêu diệt nó"

Một bên rửa tay một bên vẻ mặt không chút thay đổi thần bí lẩm bẩm, mặc dù giọng nói rất nhỏ, nhưng vẫn bị Hạ Lưu nghe rõ ràng thấu đáo.

Vào giờ khắc này, ba từ trung nhị bệnh đã triệt để bị Hạ Lưu đặt lên đầu của Thẩm Trí Viễn.

Hình như cảm thấy được Hạ Lưu đang nhìn mình, Thẩm Trí Viễn chậm rãi quay đầu đánh giá cô, dựa vào ưu thế chiều cao của mình từ trên cao nhìn xuống nói: "Nhìn cái gì, chẳng lẽ chưa từng thấy qua người đẹp sao như vậy sao?"

Hạ Lưu chưa kịp phản bác, sau khi nghĩ tới đây là toilet nữ, lập tức lôi kéo cổ tay của Thẩm Trí Viễn nhanh chóng chạy ra ngoài. Sau khi hai người chạy ra ngoài hành lang của WC, Hạ Lưu mới buông hắn ra. Đáng tiếc Thẩm Trí Viễn không ý thức được mình vừa rồi đã được Hạ Lưu giúp, ngược lại dùng ánh mắt ghét bỏ cô. Một đôi mắt mèo híp lại thành một đường, lười biếng ngẩng đầu nhìn trời, u buồn mà lại biếng nhác.

"Con người bây giờ... đã đói khát đến vậy sao? Nhìn thấy người đẹp trai liền không cách nào kiềm chế trực tiếp làm ra loại chuyện này... Tiếp theo sẽ chính là thổ lộ tình cảm như trong truyện tranh phải không? Không, tôi sẽ không chấp nhận cô, ngực của cô thực bằng phẳng"

Bệnh thần kinh.

Nếu không phải hắn là người ngoài hành tinh vừa tới Trái Đất cái gì cũng đều không biết, Hạ Lưu nhất định sẽ gán cho Thẩm Trí Viễn một cái tên thân mật như vậy.

"Đồng học, thứ nhất, cậu là nam sinh không thể vào toilet nữ đó là chuyện đương nhiên."

"Thứ hai, tôi không hề có ý định thổ lộ với cậu, cậu đừng nên suy nghĩ nhiều"

"Thứ ba, khóa quần của cậu vẫn chưa kéo"

Sau khi có trật tự nói xong ba câu này, Hạ Lưu trực tiếp tiến lên đi với An Ninh Tĩnh vừa mới bước ra, lưu lại Thẩm Trí Viễn xem xét lại quần của mình. Sau khi phát hiện căn bản không hề tồn tại vấn đề cổng mở như Hạ Lưu nói, khinh thường cười khẽ: "Quần của trường căn bản không có khóa kéo, a, quả nhiên là người Trái Đất ngu xuẩn a, chỉ số thông minh thật thấp mà"

Sau khi trở lại phòng vẫn là cục diện hò hét loạn cào cào, An Ninh Tĩnh rất có hứng thú hỏi thăm tin tức của soái ca vừa rồi kia. Sau khi nhân được đáp án rằng Hạ Lưu cũng không không biết hắn, hưng trí bừng bừng của cô liền giảm xuống, tiếp tục chơi điện thoại di động của mình.

Bỗng nhiên trước cửa truyền đến tiếng giày cao gót va chạm với nền nhà, gần như chỉ trong nháy mắt, tạp chí cùng di động đều bị ném vào trong ngăn bàn. Phòng học vốn còn đang náo động bỗng lập tức trở nên im lặng, thanh âm duy nhất chỉ có tiếng nhỏ giọng đọc mấy từ đơn tiếng Anh và tiếng sột soạt của ngòi bút ma sát với trang giấy.

Cô giáo Trần là giáo viên chủ nhiệm lớp cực kỳ hài lòng gật gật đầu, vỗ vỗ tay ý bảo mọi người ngẩng đầu nhìn cô: "Các em học sinh, học kỳ này lớp chúng ta chuyển tới một bạn học mới, hi vọng sau này mọi người có thể giúp đỡ bạn học mới dung nhập với lớp của chúng ta!"

Dưới ý chỉ của cô, thiếu niên không nhanh không chậm từ ngoài cửa bước vào, hắn nhìn lướt qua những đồng học phía dưới, miệng hơi giật giật. Hạ Lưu có thể xác định, trong miệng hắn nhất định đang lại lải nhải những lời nói con người ngu xuẩn.

"Tôi tên là Thẩm Trí Viễn, lũ... lần đầu gặp mặt mọi người, xin chỉ giáo nhiều hơn"

Trong lòng lại muốn nói năm chữ "lũ con người ngu xuẩn", nhưng trước khi phát ra lại kịp thời sửa lại, chỉ vì trước khi tới Trái Đất, một vị tiền bối đã ở Trái Đất hơn hai mươi năm đã từng nói qua với hắn, lúc vừa mới đến nhất định phải hạ thấp tư thái, cái gọi là phải lễ phép.

Về phần cải tạo những con người Trái Đất ngu xuẩn gì đó, đấy chính là một chuyện không dễ dàng, không thể gấp được, quan trọng nhất là phải xâm nhập bên trong người Trái Đất, chậm rãi đến.

"Bốp bốp bốp"

Hạ Lưu thân là lớp trưởng dẫn đầu vỗ tay, lập tức vang lên tiếng vỗ tay lớn như vậy khiến Thẩm Trí Viễn rất hài lòng. Chỉ là, sau khi nhìn thấy rõ mặt của Hạ Lưu, nháy mắt trên mặt của hắn xuất hiện hai loại cảm xúc "đồng tình" và "ghét bỏ".

Chỉ số thông minh của người Trái Đất bình thường cũng không bằng cô gái này... xem ra tương lai vẫn cần hắn đến cứu vớt mới đúng. 

Chương 2:

  Có lẽ mỗi người đều từng trải qua loại tình trạng này, rõ ràng tinh thần đã lâm vào mộng đẹp, nhưng cố tình thân thế vẫn có thể ghi chép lại những điều giáo viên giảng.

Sau khi tới Trái Đất, Thẩm Trí Viễn liền thành công thắp sáng kỹ năng này.

Trước khi tới đây, người ở hành tinh M78 đã cài một bộ phận tri thức trung học cho hắn. Nhưng dù sao cũng chỉ là di dân, nếu sau này muốn định cư ở Trái Đất, quá tài giỏi sẽ đảo loạn thế cân bằng. Bởi vậy vì để cho hắn bình thường một chút, người của cục di dân ở hành tinh M78 đã rất cẩn thận thu thập cho hắn tri thức căn bản của một học tra ở Trái Đất.

Chỉ là thực đáng tiếc, suy nghĩ của Thẩm Trí Viễn vẫn dừng lại ở thời kỳ bản thân hắn vẫn là thiên tài ở hành tinh M78, hoàn toàn quên mất bây giờ bản thân đang ở Trái Đất, chuyện học hoàn toàn khác.

Giống như lúc này đây, câu hỏi về vấn đề kỳ quái của cô giáo----

"Bạn học Thẩm Trí Viễn, bối cảnh văn hóa phục hưng là gì?"

Bị gọi tên, Thẩm Trí Viễn mạnh mẽ tỉnh táo lại, không chút hoang mang đứng dậy mỉm cười, có chút cảm giác không thèm để ý: "Bối cảnh? A... không phải là bọn họ muốn làm một buổi văn nghệ thanh niên sao?"

"Cậu ngồi xuống đi, tan học đến phòng giáo viên gặp tôi một chuyến" Cô giáo lặng lẽ liếc mắt nhìn Thẩm Trí Viễn, nhanh chóng đè lại cơn giận nói hắn ngồi xuống, sau đó nhanh chóng tìm lý do cho hắn: cậu ta vừa mới chuyển đến cho nên chưa quen, có thể là do quá lo lắng cảnh tượng áp lực của trường trung học Võ Dương...

Ánh mắt cô giáo tiếp tục quét mắt xuống bên dưới, như là một môn máy sinh, những người chỗ ánh mắt cô lướt qua đều cúi đầu, trừ bỏ học sinh xuất sắc cá biệt kia.

"Hạ Lưu em nói một chút cho tôi nghe, xem những bài học quan trọng ở học kỳ vừa rồi em còn nhớ không"

Hệ thống quân là học thần chân chính không chút để ý nói ra đáp án tiêu chuẩn, Hạ Lưu liền nói theo lời của lão: "Vào cuối thời kỳ Trung Cổ, xuất hiện thành thị thương nghiệp ở Firenze cùng Venice..."

Thuận lợi vượt qua câu hỏi của cô giáo, nhân tiện cứu các đồng học khác bị rơi vào vấn đề nguy cơ, Hạ Lưu ngồi xuống dưới sự khen ngợi của cô giáo.

Cô giáo lịch sử lải nhải nhắc nhở nói mọi người đã là học sinh cấp ba, chỉ chăm chăm lo chơi không lo học, các lời nói như học hỏi Hạ Lưu một ít. Cũng may Hạ Lưu bình thường đều sẵn lòng chia sẻ đáp án bài tập của mình cho mọi người, cho nên các đồng học cũng không sinh ra ác gì ý với cô, nếu không mối thù cô giáo kéo đến cho cô này cũng sẽ có chút phiền phức.

Thẩm Trí Viễn ngồi sau lưng cô lười biếng nâng cằm, nâng nâng mí mắt mắt nhìn Hạ Lưu ở băng ghế trước mắt. Không nghĩ tới cô nữ sinh này thế nhưng cũng không tệ lắm, so với những người Trái Đất chỉ số thông minh không đạt yêu cầu khác mà nói, cô coi như cũng không tệ lắm.

Ưm... miễn cưỡng cũng có tư cách thầm mến người đẹp trai như hắn. Đôi mắt mèo của Thẩm Trí Viễn dường như híp lại, khóe miệng cong cong, lộ ra một nụ cười hài lòng.

[Chúc mừng bạn đạt 10 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 10]

Học sinh mới luôn đặc biệt được chú ý nhiều hơn, nhất là những học sinh mới có vẻ ngoài tốt. Sau khi tan học bên cạnh Thẩm Trí Viễn liền vây quanh không ít đồng học, bọn họ rất bát quái hỏi trường học trước kia của Thẩm Trí Viễn, người kia không chút để ý đáp trả: "Học viện cao đẳng đệ nhất". Đáp án này sau khi được nói ra, mọi người sôi nổi tỏ vẻ tuy rằng nghe không hiểu, nhưng xem bộ dáng xem ra rất lợi hại, nhất là An Ninh Tĩnh, càng lộ ra biểu hiện hứng thú không tầm thường với Thẩm Trí Viễn.

So với bọn họ thảo luận ngất trời, Hạ Lưu ở một bên đọc sách trở nên vô vị hơn rất nhiều. Sau nửa ngày khoanh khoanh vẽ vẽ trên sách lịch sử, cô hơi hơi quay đầu nhìn thoáng qua Thẩm Trí Viễn, sau đó lại nhanh chóng thu hồi ánh mắt.

"Muốn nhìn thì nhìn trực tiếp đi, tôi cũng sẽ không keo kiệt đến mức che che giấu giấu" Thẩm Trí Viễn bỗng nhiên cười khẽ, chậm rãi vuốt vuốt tóc nói những lời này với Hạ Lưu. Người kia không quay đầu lại, tiếp tục viết bút ký lên sách.

Sau khi phát hiện Hạ Lưu không để ý đến mình, Thẩm Trí Viễn bỗng tụt hứng, dứt khoát đến bên cạnh bàn học của cô ngồi xuống, ngữ khí có chút không kiên nhẫn: "Mau nhìn mau nhìn đi, sau này sẽ không có cơ hồi tốt để nhìn như vậy nữa đâu!"

Hắn đích xác rất đẹp, chính là soái ca trong thanh xuân vườn trường.

Nhưng cũng có thể là người bị thần kinh.

"..."

Ánh mắt Hạ Lưu dừng lại trên mặt Thẩm Trí Viễn, để bút xuống, nghiêm trang báo cho hắn biết: "Bạn học Thẩm Trí Viễn, khóe mắt của cậu có gỉ mắt"

"Cái gì?!"

Hạ Lưu thô bạo nói trắng ra như vậy, khiến Thẩm Trí đối mặt với lòng hảo tâm nhắc nhở của cô, chỉ có thể chật vật cúi đầu mãnh liệt chà mắt, bầu không khí như trong truyện tranh vừa rồi trong nháy mắt đã biến mất hoàn toàn sạch sẽ.

Hắn ở đó chà nửa ngày cũng không ra gỉ mắt gì, Hạ Lưu ở một bên tâm tình rất tốt lần nữa nhắc nhở hắn: "Còn nữa, bạn học Thẩm Trí Viễn, cô giáo lịch sử bảo cậu tan học thì đi tìm cô, bây giờ cách giờ vào lớp chiều chỉ còn hai phút"

Thẩm Trí Viễn đen mặt từ văn phòng trở về, hắn còn nhân tiện cầm theo mấy quyển sách lịch sử lớp 10 và lớp 11 mà cô giáo lịch sử có tâm chuẩn bị, hơn nữa còn yêu cầu hắn trong vòng một tháng học thuộc hết những điểm trọng yếu trong đó.

Tổng cộng có bốn quyển sách, mỗi quyển đều đủ dầy, càng không cần nói đến vấn đề hắn căn bản không biết điểm trọng yếu là chỗ nào.

Vốn là một học sinh ưu tú nhất tốt nghiệp học viện cao đẳng đệ nhất giờ lại thành một cậu học sinh học kém ở Trái Đất, loại chênh lệch này khiến tâm tình của Thẩm Trí Viễn không tốt lắm, nhất là bên cạnh hắn còn có một học sinh xuất sắc luôn được giáo viên biểu dương.

Thời điểm nghỉ trưa mọi người đều chạy đến căn tin hoặc đi siêu thi mua đồ ăn, còn Hạ Lưu lại lấy một hộp cơm trong ngăn bàn ra bắt đầu ăn trưa.

Trong phòng học trống rỗng, Thẩm Trí Viễn chán đến chết lật lật sách. Hắn vắt chéo chân nâng cằm thảnh thơi, một chút ý tứ muốn đi ăn trưa cũng không có.

"Căn tin ở dưới lầu, rẽ trái, đến tòa nhà ba tầng kia là thấy"

Hạ Lưu cũng không quay đầu, giống như đang nói chuyện với không khí, nhân tiện gắp lên một con tôm trong hộp cơm.

"Siêu thị ở khu Bắc giáo, đi chừng năm phút, có bánh mì và mì ăn liền"

Tuy rằng giống như chỉ là tùy tiện nói mà thôi, nhưng chính là đang nhắc nhở Thẩm Trí Viễn đi ăn cơm. Thẩm Trí Viễn tuy rằng hoài nghi, nhưng cũng không phải đứa ngốc, sau khi nghe Hạ Lưu nói xong liền hiểu rõ.

[Chúc mừng bạn đạt 8 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 18]

Nói xong hai câu này, Hạ Lưu lại khôi phục trạng thái cúi đầu trầm mặc ăn cơm. Chỉ là lúc này sự chú ý của Thẩm Trí Viễn đã bị Hạ Lưu hấp dẫn, hắn dứt khoát đi lên, từ trên cao nhìn xuống Hạ Lưu, trung nhị bệnh (xem lại) lại lần nữa phát tác: "Đây là thức ăn Trái Đất không chút mỹ cảm à, xem màu sắc kia... Khụ, thoạt nhìn miễn cưỡng cũng đủ tư cách đi"

Hạ Lưu không chút hoang mang đưa một miếng tôm vào miệng, nhai kỹ nuốt chậm sau đó mới ngẩng đầu nhìn Hạ Lưu. Mà lúc này hắn đang nhìn chằm chằm vào hộp cơm của cô, trong ánh mắt có chờ mong lại có rối rắm.

"Cậu muốn ăn?"

Hạ Lưu gắp lên một khối xương sườn, đung đưa trước mắt hắn. Ngay lúc ánh mắt hắn sáng lên thì nhanh chóng đưa đến bên miệng mình cắn một miếng, tiếp tục ăn không nhìn Thẩm Trí Viễn bên cạnh.

Thẩm Trí Viễn nhịn một hơi không có chỗ xả, nhỏ giọng lẩm bẩm: "Người Trái Đất ngu xuẩn, cô cho rằng tôi hiếm lạ thứ thức ăn màu sắc khó coi mùi vị cổ quái hương vị khẳng định chẳng ra gì kia sao..."

Hắn một chút cũng không hiếm lạ!

"Phần cơm trưa này tôi đã ăn rồi, nếu để cho cậu ăn thì sẽ không tốt lắm" Hạ Lưu nhẹ giọng thở dài, phần cơm này thoạt nhìn rất giống thức ăn của nhà hàng, nhưng thật ra mùi vị của nó không tốt lắm, bởi vì đây là hương vị hệ thống quân hi sinh nhan sắc để đổi lấy (Mèo: đoạn này... khụ, dịch bừa ấy)

"Nếu cậu thật sự muốn nếm thử, ngày mai tôi sẽ mang thêm nhiều một chút cho cậu"

Thẩm Trí Viễn híp mắt, hơi hơi nâng cằm, không nhịn được cười khẽ: "A... tùy cô thôi" Nếu dám nuốt lời không mang, người Trái Đất ngu xuẩn, tôi nhất định sẽ đem cô đi làm vật thí nghiệm.

[Chúc mừng bạn đạt 6 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 24]

Sau khi tan học, Thẩm Trí Viễn đẩy một chiếc xe đạp kiểu nữ từ gara trường ra.

Thật ra hắn cũng muốn chạy một chiếc xe mui trần đến trường, nhưng người ở cục di dân nói cho hắn biết loại đó chỉ có thể tồn tại ở trong truyện tranh hoặc phim thần tượng mà thôi. Cứ thế tàn khốc bác bỏ lời xin xỏ của hắn, hơn nữa chỉ phê duyệt cho hắn một chiếc xe đạp cũ kỹ.

Được rồi, làm một thiếu niên cưỡi xe đạp cũng không tệ lắm. Đáng tiếc là, muốn Thẩm Trí Viễn lái phi thuyền vũ trụ còn được, chứ nếu muốn hắn cưỡi xe đạp thì có hơi giống không trâu bắt chó đi cày.

Nhưng không phải chỉ là phương tiện đơn giản của người Trái Đất thôi sao? Có thể làm khó một người ở hành tinh M78 điều khiển được một phi cơ chiến đấu độ khó cao nhất sao?

Căn cứ vào cái nhìn "Phương tiện ngu xuẩn đều dễ sử dụng", Thẩm Trí Viễn ngẩng cao đầu dắt xe đạp, lấy tư thế quân lâm thiên hạ đi đến cổng trường.

Lúc này, một thân ảnh quen thuộc thoáng qua bên cạnh hắn.

Căn cứ theo nguyên tắc chỗ tốt phải giữ lại, Thẩm Trí Viễn liền gọi cô lại: "Hạ Lưu!"

Cái tên này đã tạo thành một hiểu lầm rất lớn, bởi vì ngay đúng vào thời gian tan học, cho nên có vô số học sinh quay đầu lại quỷ dị nhìn Thẩm Trí Viễn. Bộ dáng hắn vốn không tệ, thanh tú trắng nõn, hơn nữa hiện tại lại đang dắt một chiếc xe đạp kiểu nữ, nháy mắt đại não mọi người hiện ra các loại danh từ như "Nương pháo", "Tiểu thụ".

Hạ Lưu dừng bước lại, đẩy đẩy mắt kính không nói một lời nhìn hắn.

"Cho cô cơ hội, để cô được ngồi lên chiếc xe đạp của người đẹp trai nhất Trái Đất"

Thẩm Trí Viễn vỗ vỗ đệm xe đạp, tư thế tự tại mà lười biếng, chân dài thẳng tắp, lộ ra cẳng chân rắn chắn. Ở bên ngoài, lông chân không dài không ngắn đón gió phất phới. ( 0o0)

"..." Đối mặt với người bị bệnh thần kinh như vậy, mặt Hạ Lưu như muốn khóc.

"Thẩm thần kinh..." cô nhịn không được nhỏ giọng thở dài, nhưng vẫn không tránh thoát được lỗ tai của Thẩm Trí Viễn, "Cô vừa nói cái gì?"

"Khen cậu soái"

Khóe miệng Thẩm Trí Viễn nhịn không được cong lên, miệng cũng rất thành thực biểu dương: "A, cô gái ngu ngốc, tính ra ánh mắt cô cũng còn tốt đấy"

[Chúc mừng bạn đạt 4 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 28]

Hạ Lưu không để ý đến lời cảnh báo nguy hiểm của hệ thống quân, vì độ hảo cảm, cô ngồi lên xe đạp của Thẩm Trí Viễn.

Thời tiết chiều mùa hè, ra khỏi công trường trung học Võ Dương chính là một đường cái dọc theo sông. Có lẽ là vì trường học cách xa trung tâm thành phố, cho nên ngoại trừ những học sinh trở về nhà, nơi này có vẻ đặc biệt im lặng. Hàng cây cổ thụ hay bên đường đã đặc biệt xanh tốt, giờ phút này như một đường hầm màu xanh ngóng chờ chàng thiếu niên cưỡi xe đạp chở nàng thiếu nữ chạy qua.

Ánh hoàng hôn ảm đạm phía chân trời, chiều tà như muốn ngã khiến những phiến lá như nhiễm vàng, tia sáng tinh tế xuyên qua cành lá, chiếu đến mái tóc đen của thiếu niên, liền biến thành màu hổ phách ấm áp. Hạ Lưu im lặng ngồi trên xe đạp, gió gài thét thổi qua bên tai cô, giống như một khung cảnh thanh xuân tươi mát sạch sẽ bình thường vậy.

Thiếu niên cưỡi xe đạp, ánh chiều tà, gió đêm, tất cả đều rất phù hợp.

"Ầm"

"..." một loạt âm thanh ồn ào, lộn xộn.

Lốp xe đạp vẫn còn đang chuyển động, Hạ Lưu lặng lẽ xoa đầu gối sưng tấy lên của mình, duỗi đầu nhìn Thẩm Trí Viễn bị ngã xuống sông.

A, ngay cả tư thế vào nước cũng rất phù hợp.

Chương 3:

  Thẩm Trí Viễn cả người ướt nhẹp bò lên bên cạnh Hạ Lưu, người kia ngồi ở dưới đất, cầm chìa khóa mày mò xe đạp, chưa đến một lát liền có thể sửa xích lại như cũ, liền nhìn thấy Thẩm Trí Viễn trợn mắt há hốc mồm.

Tư liệu không phải nói rằng nữ sinh Trái Đất đều là ngu ngốc không hiểu máy móc sao?

"Bị gì không?" Hạ Lưu nhặt túi sách và sách vở rơi đầy đất lên, đẩy đẩy mắt kính quét mắt liếc nhìn Thẩm Trí Viễn, không lạnh không nóng hỏi hắn.

"A, chỉ là một chút vết thương nhỏ, tôi có thể sẽ để ở trong lòng sao?" Thẩm Trí Viễn quay đầu vẫy vẫy những sợi tóc vẫn còn ướt, biểu tình khá là lãnh đạm.

Tuy rằng vừa rồi có trầy da chảy máu, nhưng dầu gì cũng là người ngoài hành tinh, một chút vết thương nhỏ ấy gần như chỉ trong nháy mắt liền khép lại.

"Không bị thương thì đi sớm một chút, nhanh chóng về nhà tắm rửa. Ôm cái này!" Hạ Lưu ném cặp sách đưa cho Thẩm Trí Viễn, cô đi đến một bước liền ngồi lên xe đạp, tư thế đẹp trai nhướn mày với hắn: "Không được?"

Biểu tình của Thẩm Trí Viễn có chút cổ quái, hắn cầm theo cặp của Hạ Lưu nhìn một chút, vẻ mặt ghét bỏ: "Thật nặng, cô gái ngu ngốc, cô thả gạch vào trong sao?"

Hắn một bên không ngừng nói này kia không được, một bên lặng lẽ ngồi yên sau của xe đạp. Tuy nói Thẩm Trí Viễn là một người ngoài hành tinh, nhưng hắn cũng biết được một nam sinh cao lớn đến 1m8 lại để một nữ sinh nho bé cao 1m6 chở là rất xấu hổ. Bởi vậy hắn ngửa cao đầu, để những người đi đường không nhìn thấy mặt của mình.

Bởi vì xe đạp rất thấp, chân Thẩm Trí Viễn lại quá dài, cho nên hắn chỉ có thể ngồi ở ghế sau dạng chân thật lớn, đồng phục học sinh cũng chật vật dán lên người hắn, hơn nữa còn có hình ảnh ôm túi xách u buồn ngẩng đầu nhìn trời của hắn, đã khiến hắn thành công nhận được không ít sự chú ý.

Lúc đi ngang qua cửa hàng tủ kính thì Hạ Lưu nhìn thấy được cảnh tượng kỳ lạ này phản chiếu từ gương.

"Cổ của cậu có vấn đề?" Hạ Lưu thật săn sóc mà quan tâm hỏi bạn học Thẩm Trí Viễn.

"Trên người tôi làm sao có thể xuất hiện loại chuyện ngu ngốc ấy chứ?"

"Vậy cậu ngửa đầu làm gì? Học theo hoa hướng dương?"

Trong lòng Thẩm Trí Viễn nhịn một hơi, tuy rằng đã di dân đến Trái Đất, nhưng hắn là còn là thiên tài kiêu ngạo kiệt xuất ngất của hành tinh M78 đấy!

Nhưng hắn vẫn nhanh trí nhớ đến những lời nói rất khí thế vừa nghe của mấy ngày trước, cho nên giọng nói của hắn trầm thấp, chậm rãi nói ra một câu giống như lời kịch của người trung nhị bệnh----

"Không thể cúi đầu, vương miện sẽ rớt"

Hạ Lưu không chút lưu tình cho hắn một kích trí mệnh: "Ngửa đầu thì sẽ càng nhanh rớt hơn"

"..."

Cô lên tiếng hỏi địa chỉ chở Thẩm Trí Viễn về nhà, vốn là tình tiết lãng mạn trong truyện tranh thiếu nữ, nhưng cứ như vậy đổi ngược giới tính trông đúng thật là cổ quái.

Hạ Lưu nhận lại cặp sách liền chuẩn bị rời đi, không nghĩ tới Thẩm Trí Viễn bỗng nhiên gọi cô lại. Cô nhìn lại, người thiếu niên kia bộ dáng vênh váo, hai tay đút vào túi quần, nghiêng người dựa sát vào tường nói với cô: "Tôi đưa cô về nhà"

"Cám ơn, chỉ là không cần thiết" Hạ Lưu rất có lễ phép lắc đầu, tiếp tục chuẩn bị bước đi.

"A, cô có biết cô vừa bỏ lỡ cơ hội trân quý nhất trong cuộc đời của mình hay không?!" Khóe miệng Thẩm Trí Viễn hơi cong lên một chút, nở nụ cười lười nhác, "Nhìn biểu hiện hôm nay của cô cũng không tệ lắm, xứng đáng để tôi cho cô thêm một cơ hội nữa..."

"Bạn học Thẩm Trí Viễn"

Hạ Lưu đột nhiên mở miệng cắt đứt lời nói của Thẩm Trí Viễn, cô nghiêm trang nhìn hắn, thành khẩn khuyên: "Trước hết cậu hãy đi tắm rửa trước đi có được không? Rất thối"

"..." Thẩm Trí Viễn lập tức không thể phản ứng kịp.

"Sông kia có người đổ rác, có người ném heo chết chó chết, buổi sáng mỗi ngày ở trên bờ sông còn có các bác gái đi đổ đồ trong bồn cầu xuống..."

Hạ Lưu mặt không thay đổi lần lượt liệt kê ra, cô còn chưa nói xong, sắc mặt Thẩm Trí Viễn đã đại biến chạy vội lên lầu. Hạ Lưu đẩy đẩy mắt kính, đeo cặp đạp chiều tà đi về nhà.

Vì muốn có nhiều cơ hội tiếp xúc với Thẩm Trí Viễn hơn, Hạ Lưu đã thuê một căn phòng đối diện nhà hắn. Tuy nói tiền thuê nhà có chút cao, nhưng nếu là hệ thống quân bỏ tiền, cô cũng yên tâm thoải mái mà ở.

Một cây viết lơ lửng phía trên sách bài tập, không có người cầm vẫn như cũ nhanh chóng lưu loát viết ra chữ, tốc độ giải toán nhanh chóng, đáp án đều rất đúng tiêu chuẩn.

Hạ Lưu ghé vào cửa sổ nhìn chằm chằm vào cửa sổ đối diện, đó là gian phòng của Thẩm Trí Viễn. Bài tập đã có hệ thống hỗ trợ, lúc này cuộc sống trong nhiệm vụ này xem ra sống rất thanh nhàn.

"Ông tiếp tục làm bài tập, tôi ra ngoài một lát" Hạ Lưu mắt không chớp nhìn cửa sổ đối diện, lúc này nhìn thấy bộ dáng của Thẩm Trí Viễn giống như muốn ra ngoài, đã tắt đèn bước ra ngoài cửa.

Vào thời điểm này, có lẽ là chuẩn bị ra ngoài ăn cơm.

Hạ Lưu nhanh chóng thay giày, bỏ lại hệ thống quân liền chạy xuống lầu.

Cô chuẩn đoán thời gian thật chuẩn, lúc vừa xuống lầu đi đến góc đường liền đụng phải Thẩm Trí Viễn đang chậm rãi đi qua.

Đổi thường phục thoạt nhìn hắn còn dễ nhìn hơn cả lúc mặc bộ đồng phục học sinh rộng thùng thình. Có lẽ là do luôn muốn thu hút sự chú ý của phái nữ, cho nên hắn đặc biệt thiên vị áo sơ mi trắng và quần đen, dưới ánh sáng mờ nhạt của đèn đường, trái lại thật sự có vẻ anh tuấn hết ý.

Thẩm Trí Viễn cũng phát hiện Hạ Lưu, hai tay hắn khoanh trước ngực, cười đến mức có chút nham hiểm: "Tìm đến tận đây rồi sao, cô quả nhiên là thầm mến tôi nha. Được rồi được rồi, có phải cảm thấy tôi càng ngày càng đẹp trai hay không?"

Bản thân cô cũng cảm thấy nhìn rất tốt, chỉ là cũng may hắn hắn có vốn liếng này, nếu là thay đổi khuôn mặt, loại tính cách này nhất định là mỗi phút đều sẽ bị đánh đến chết.

Hạ Lưu lùi về phía sau một bước, quan sát trên dưới Thẩm Trí Viễn một phen, biểu tình bình thản đưa ra đánh giá: "Ưm, cũng rất đẹp trai"

[Chúc mừng bạn đạt 5 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 33]

Vốn là cho rằng Hạ Lưu sẽ tiếp tục nói những lời đen tối tổn thương hắn, nhưng lại không nghĩ tới lần này cô thế nhưng lại dựa theo lời nói của Thẩm Trí Viễn mà khen hắn. Mặc dù chỉ là một câu khích lệ bình thường, nhưng đối với Thẩm Trí Viễn cả một ngày đều bị áp bức mà nói lại cảm thấy rất êm tai. Hạ Lưu không phối hợp khiến cho những lời nói hắn chuẩn bị sẵn cũng phải nghẹn mà nuốt xuống, cũng may bản năng tự luyến vẫn còn, Thẩm Trí Viễn hơi hơi nâng cằm, nở nụ cười sáng lạn.

"Người Trái Đất ngu ngốc, cuối cùng cũng đã nhận thức được vẻ đẹp trai của ta"

Hạ Lưu đột nhiên tiến lên, nâng tay lên không nhẹ không nặng búng một cái lên trán Thẩm Trí Viễn, rồi sau đó đẩy đẩy mắt kính: "Cậu đừng nói như thể cậu là người ngoài hành tinh như vậy"

"..." Thẩm Trí Viễn nghẹn lời, khóe miệng chậm rãi nâng lên, cuối cùng hóa thành một nụ cười ngạo nghễ: "Tôi, tất nhiên là không giống như những người Trái Đất của các người, sẽ không có người đẹp trai giống như tôi được"

"... Bệnh thần kinh" Hạ Lưu cuối cùng cũng đã nói ra những lời nàng, cô trắng mắt liếc nhìn Thẩm Trí Viễn, không nhanh không chậm giải thích: "Tôi vừa chuyển đến ở gần đây, vẫn còn chưa quen thuộc, cậu có biết chỗ nào có thể ăn cơm hay không?"

Thiếu niên bày ra bộ dáng kiêu ngạo như mèo: "Thật là buồn cười, trên thế giới này có chuyện gì tôi không biết sao?"

Bất kể là chế tạo công cụ tân tiến nhất hay là nghiên cứu ngôn ngữ các tinh cầu đều không thể làm khó được thiên tài Thẩm Trí Viễn, sự kiện xe đạp cũng chỉ là ngoài ý muốn, mà chuyện tìm kiếm nơi ăn cơm lần này...

Cũng là một chuyện ngoài ý muốn.

Vòng quanh ngã tư khu dân cư nửa ngày, Hạ Lưu vẫn không nói tiếng nào đi theo phía sau Thẩm Trí Viễn, đối phương cũng không nói một tiếng, chỉ là môi mím càng chặt, đi đến lúc này trán cũng thấm ra đầy mồ hôi.

"Dừng, ở chỗ này đi" Đi hơn hai mươi phút, Hạ Lưu đột nhiên mở miệng hô ngừng, trong ánh mắt khó hiểu của Thẩm Trí Viễn ngang nhiên ngồi ở quán mì vằn thắn bên cạnh.

"Mì vằn thắn hải sản cũng ăn rất ngon, ăn cái này thì thế nào?"

Cô một câu oán giận Thẩm Trí Viễn cũng không có, cách chừa mặt mũi cho hắn như thế, thế nhưng lại khiến Thẩm Trí Viễn dâng lên cảm giác không tự nhiên, trừ bỏ cảm thấy ngượng ngùng ra, có lẽ... cũng có một chút nhẹ nhõm.

[Chúc mừng bạn đạt được 3 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 36]

Đây chỉ là một quán mì vằn thắn nhỏ, chủ quán là một bà lão. Bà cười ha hả bưng hai chén mì vằn thắn đến cho Hạ Lưu và Thẩm Trí Viễn, còn lải nhải nhắc nhở nói hai người bọn họ sau này nên đi ăn cơm chiều sớm một chút, các loại lời nói như "đêm khuya ra ngoài không an toàn"... Lúc này Hạ Lưu cũng không có bộ dáng nghiêm trang như bình thường, cô cười tủm tỉm, từng từng câu đáp trả với bà lão. Thẩm Trí Viễn lặng lẽ ngồi ở một bên nhìn, không hề lên tiếng quấy rầy.

"Nếu không ăn nhanh sẽ nguội đấy" Sau khi bà lão đi, Hạ Lưu lại khôi phục bộ dáng bất cẩu ngôn tiếu(*), từng ngụm từng ngụm nhỏ ăn mì vằn thắn trong chén.

(*) Bất cẩu ngôn tiếu: nghiêm túc, không cười nói.

"Cô quen bà ấy?" Thẩm Trí Viễn vẫn không nhịn được mở miệng hỏi Hạ Lưu, người kia cũng không ngẩng đầu lên nói: "Không biết"

"Không biết? Vậy sao vừa rồi cô...."

Hạ Lưu nâng mắt liếc nhìn Thẩm Trí Viễn, nhỏ giọng: "Người già thường rất cô độc, có thể cùng họ nói chuyện đôi chút cũng rất tốt"

Thẩm Trí Viễn như có đăm chiêu, hào phóng nói ra một câu khích lệ: "Nhìn không ra cô cũng rất lương thiện"

[Chúc mừng bạn đạt 2 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 38]

"Nếu cậu đã khen tôi như vậy, vậy tôi sẽ tiếp tục thiện lương nhắc nhở một sự kiện cho cậu cũng được" Hạ Lưu ngẩng đầu, nghiêm chỉnh nhìn Thẩm Trí Viễn, "Khẳng định cậu không nhớ bài tập hôm nay gồm những gì"

Không đợi Thẩm Trí Viễn nói chen vào, Hạ Lưu tiếp tục thân thiết không chút hoang mang nhắc nhở hắn: "Sáu khoa đều đã phát đề cương, toán học có ba trang, khóa Anh ngữ phải học thuộc lòng, sáng mai cô giáo lịch sử muốn kiểm tra lịch sử cổ đại, thầy giáo chính trị muốn ghi chép lại ba đề tài lớn, cô giáo địa lý muốn làm một bài kiểm tra nhỏ, a đúng rồi, còn có bài văn nghị luận, trên 800 chữ đấy"

"..."

Sắc mặt Thẩm Trí Viễn ngày càng khó coi, nhìn Hạ Lưu đang cúi đầu cật lực ăn mì vằn thắn, hỏi: "Chẳng lẽ cô đều đã làm xong hết rồi?"

Hạ Lưu mỉm cười: "Tóm lại ngày mai tôi có thể nộp bài tập đầy đủ lên là được" Hiện tại có hệ thống quân thần học làm lao động khổ sai, cô làm sao có khả năng sẽ lo lắng làm không xong bài tập được chứ.

"Tôi..."

"Tôi là lớp trưởng, ngày mai có thể nói với giáo viên rằng cậu vừa chuyển đến cho nên chưa thích ứng được, bài tập có thể từ từ" Hạ Lưu sau khi đương nhiên nói, trong ánh mắt vui mừng của Thẩm Trí Viễn lại bổ sung thêm một câu: "Đợi lát nữa tôi sẽ đưa vở bài tập của tôi cho cậu, đêm nay cậu từ từ chép đi, ngày mai tôi sẽ giúp cậu học thuộc lòng, nếu không thuộc thì tôi và cậu đi tìm cô giáo đề nghị cho tôi giúp cậu tiến bộ"

"Cô quản gì nhiều vậy..."

Hạ Lưu hơi suy tư, sau đó cho hắn nghe một đáp án rất vĩ đại: "Bởi vì tôi là lớp trưởng, có trách nhiệm giúp đỡ, trợ giúp mỗi bạn học trong lớp có thể lấy được thành tích tốt"

"..."

Thẩm Trí Viễn bị cô làm nghẹn họng nói không ra lời, chỉ có thể ủy khuất vùi đầu ăn mì vằn thắn. Ăn rồi ăn, động tác lại càng ngày càng chậm, cuối cùng lại nhẹ nhàng nói ra một câu.

"Xin lỗi"

"Hửm?" Hạ Lưu đang ăn cắn thìa khó hiểu nhìn hắn.

"Thật ra tôi không biết xung quanh nơi đây có chỗ nào có bán cơm... Tôi cũng vừa chuyển về đây"

"Không sao" Hạ Lưu mỉm cười, chỉ chỉ chén mì vằn thắn trên bàn: "Sau đó cũng đã tìm được rồi"

Chương 4:

  Editor: Mèo lười

Đêm đó, nhà Thẩm Trí Viễn sáng đèn suốt một đêm.

Dù sao cũng là một thiếu niên kiêu ngạo, hắn không có cách nào để bản thân tồn tại yếu điểm. Cho dù nói đến hiện tại ở Trái Đất là nơi hắn hoàn toàn xa lạ, nhưng dựa vào sự cố gắng kiên cường học tập siêu nhiên của hắn, muốn trở thành học bá ở đây còn không phải dễ như trở bàn tay sao?

A, con người ngu ngốc, một ngày nào đó cũng sẽ lý giải được thiên phú đáng sợ của người hành tinh M78.

Chỉ là...

Trước đó vẫn phải học được tri thức cơ bản trong sách giáo khoa mới được.

Thức cả một đêm làm bài tập nhưng vẫn không làm tốt được, vẫn phải dựa vào Hạ Lưu biện hộ với giáo viên giúp mình, thật đúng là đả thương lòng tự tôn.

Nhưng càng tự ái hơn là...

Hạ Lưu sắc mặt không đổi không ngừng vẽ gạch lên bài tập hắn thức suốt đêm để làm, cuối cùng đánh lên một số 38 xinh đẹp.

Bài thi tổng điểm 150 chỉ làm được 38 điểm, người của cục di dân cũng thật phúc hậu, cho hắn tri thức căn bản vô cùng gần gũi với đời thường, hoàn toàn không hề cho thêm những tố chất mà một thiên tài cần phải có.

"Bạn học Thẩm Trí Viễn" Hạ Lưu đẩy đẩy kính mắt, có chút cổ quái nhìn hắn: "Cậu có biết phân biệt giữa ghép vần và tiếng Anh hay không?"

Thẩm Trí Viễn theo bản năng tìm tòi trong đầu tri thức cơ bản của ghép vần và tiếng Anh, quả nhiên, hai loại tri thức khác chủng loại này lại xen lẫn loạn thất bát tao, "good good study day day up", đây rốt cuộc là loại trình độ tiếng Anh chó má gì đây chứ?

"..." Không nghĩ tới cũng có một ngày một thiên tài như hắn cũng bị xem như đứa ngốc như thế này.

"Được rồi, bắt đầu học cấp rút từ cấp ba đã có thể bắt đầu rồi" Hạ Lưu ném một cuốn sách nhỏ: "Thi tiếng Anh đại học cần 3500 từ đơn, một ngày cậu học năm mươi từ hẳn là có thể chứ?"

"A, không nên xem thường trí nhớ và năng lực của tôi. Cho dù là một ngày một trăm từ cũng không thành vấn đề" Thẩm Trí Viễn dấy lên ý chí chiến đấu và học tập, lúc này liền lập quân lệnh trạng "Trong vòng 35 ngày sẽ học thuộc hết những từ đơn trong sách này" với Hạ Lưu.

Đây thật ra cũng không phải là Thẩm Trí Viễn chém gió, lúc trước khi ở hành tinh M78 hắn có thể một ngày học thuộc hết một quyển sách dày cộm, trí não bị mở rộng ra đã không cùng một bậc với người Trái Đất.

Đáng tiếc, hắn không biết là... Vì để cho người di dân giống người Trái Đất thực sự, cho nên người ở cục di dân đã giảm năng lực ghi nhớ của hắn, cũng thành ký ức tiêu chuẩn một học tra.

Từ sau khi lấy cuốn sách từ đơn ở chỗ Hạ Lưu, Thẩm Trí Viễn liền tràn ngập ý chiếc chiến đấu ngồi trở lại chỗ bắt đầu học thuộc. An Ninh Tĩnh vẫn luôn lượn lờ bên cạnh Thẩm Trí Viễn cũng mang ghế ngồi bên cạnh hắn, cùng hắn nhắc tới những trò chơi võng du các loại...

Nếu như là nam sinh bình thường, có thể lúc này đã sớm hưng trí bàn luận với cô. Đáng tiếc Thẩm Trí Viễn này lại là một người ngoài hành tinh đối với những trò chơi nam sinh Trái Đất hứng thú lại hoàn toàn không hiểu. Nếu so sánh, lúc này hắn lại cảm thấy học từ đơn còn thú vị hơn nhiều.

Tự động lờ đi An Ninh Tĩnh Thẩm Trí Viễn mở ra hình thức học bá.

Học thuộc từ đơn khó khăn vượt xa trí tưởng tượng của hắn, vốn cho là xem một lần liền thuộc, kết quả... xem một lần liền muốn ngủ. Trong nháy mắt này, cảm giác bi ai của học tra xông lên trong lòng Thẩm Trí Viễn.

Hạ Lưu quay đầu nhìn hắn một cái, vừa lúc chống lại ánh mắt có chút ủy khuất của Thẩm Trí Viễn. Cô dời ánh mắt xuống dừng lại trên sách bản từ đơn kia, tiến độ vẫn đang dừng ở trang đầu tiên.

Hiện tại chính là giờ tự học, cấp ba tự học khá là tự do, vì để tránh cho các loại thảm kịch học sinh nhảy lầu tự tử, hai năm qua trường học thậm chí còn cổ vũ học sinh trong giờ tự học nếu mệt mỏi có thể ngủ một giấc hoặc đi ra ngoài một chút. Học tập vốn là chuyện tự giác, hành động này đều rất hợp lòng người, học giỏi thì càng ngày càng giỏi, học tệ thì ngày càng tệ, hai bên đều tỏ vẻ rất hài lòng.

Hạ Lưu cầm lấy cuốn sách bản từ đơn, mặt không thay đổi trong tiếng nghị luận của đồng học yêu cầu Thẩm Trí Viễn ra theo mình ra ban công.

"Chậc chậc lớp trưởng thế nhưng lại chủ động tìm nam sinh, đây là lần đầu tiên nha"

"Tên nhóc này thật lợi hại, như vậy lại có thể thông đồng với lớp trưởng"

Trong tiếng nghị luận, Thẩm Trí Viễn lại có một cảm giác lâng lâng vênh váo. Hừ, anh tuấn như hắn, nữ sinh nào mà không bị mê đảo? Hạ Lưu học giỏi cũng không đỡ được mị lực của hắn, miễn cường cũng xem như là một cô gái có ánh mắt!

[Chúc mừng bạn đạt 3 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 41]

"Trước hãy học ký âm đi, cậu xem nơi này..."

Hạ Lưu rất nhanh liền sửa sang lại tất cả, lại rất có trật tự truyền thụ kỹ xảo từ đơn cho Thẩm Trí Viễn. Người kia cũng không phải đứa ngốc, rất nhanh liền học xong.

Một đoạn tiết tự học liền nhanh chóng trôi qua, bởi vì lý do tốt nghiệp cấp ba có khả năng sẽ kiểm tra thể dục, cho nên mỗi tuần đều phải học một tiết thể dục. Hạ Lưu duỗi cánh tay ra, tiếp đón Thẩm Trí Viễn: "Thẩm thần kinh, đi thôi"

"Loại xưng hô ngu xuẩn này, làm sao có thể xứng với người cao quý như tôi?" Thẩm Trí Viễn mắt nhẹ liếc về phía Hạ Lưu, hừ mũi một tiếng, hai tay đút túi quần lấy tư thế của nam chính trong phim thần tượng bước xuống sân thể dục.

"Phụt..." Nhìn bóng lưng hắn, Hạ Lưu nhịn không được cười khẽ ra tiếng, tuy rằng rất ngu ngốc, nhưng như vậy thoạt nhìn cũng rất đáng yêu.

~~~o0o~~~

Hạ Lưu đang chơi bóng rổ nữ với ban 3 và ban 4, Thẩm Trí Viễn ngây ngây ngốc ngốc ngồi trên bậc thang bên cạnh sân bóng rổ. Thân là một chàng trai cao lớn lại không hề có ý tứ vào chơi bóng rổ, tình hình như vậy khiến những người khác trong lớp có chút tò mò, dưới sự dẫn đầu của An Ninh Tĩnh bọn họ bắt đầu giật dây Thẩm Trí Viễn lên đánh một trận, còn nóng nảy đưa ra điều kiện ban 3 chấp ban 4 hai mươi điểm, nhưng Thẩm Trí Viễn vẫn không nói lời nào, mím môi ở một bên nhìn.

"Cậu cao lớn như vậy lại không đi chơi bóng rổ thật không ra gì a, ra dáng trai tráng một chút, đi thôi!"

An Ninh Tĩnh ngồi bên tay trái của hắn lẩm bẩm, trong lòng Thẩm Trí Viễn có chút phiền muộn. Nhưng cố tình cô lại chưa ý thức được, tiếp tục khích lệ con người ngoài hành tinh này đến khiêu chiến với trò chơi vận động của Trái Đất.

Trò chơi vận động ngu xuẩn của Trái Đất! Có biết hạng mục trò chơi vận động trước kia của hắn chính là trò Alien săn bắn vũ trụ không?!

"Làm giống như bọn họ chỉ dùng tay điều khiển bóng, chỉ cần đưa bóng vảo rổ ở trên kia thì liền được điểm, kia căn bản..."

Hạ Lưu lưu loát nhanh chóng giảng giải quy tắc bóng rổ cho hắn, giọng nói rất nhỏ lại đầy đủ để cho hắn nghe rõ ràng. Thẩm Trí Viễn hơi quay đầu nghiêm túc nghe, Hạ Lưu nói một đoạn liền dừng lại dùng ánh mắt hỏi hắn có nhớ hay không, hắn cũng không cô phụ kỳ vọng của cô. Tuy nói học tập thì không được, nhưng đối với chuyện ghi nhớ quy tắc thì hắn lại rất có thiên phú, mười phút sau kết hợp với động tác của các cầu thủ trên sân liền không sai biệt khác hiểu rõ nên làm như thế nào.

"Chờ đợi dáng vẻ soái ca lúc chơi của cậu" Hạ Lưu so ngón cái với hắn, "Đừng cô phụ chiều cao của cậu đấy!"

"A, nhìn cho thật kỹ đi"

Vừa đến lúc đổi người, Thẩm Trí Viễn không nói một lời liền trực tiếp lên sân.

[Chúc mừng bạn đạt 5 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 46]

Có lẽ người của cục di dân vì muốn đền bù cho việc biến Thẩm Trí Viễn thành học tra, cho nên bọn họ cũng không quá phận biến thân thể hắn thành thân thể yếu đuối của trạch nam, vẫn giống thân thể của người hành tinh M78, khối cơ bụng tám múi được che dấu dưới bộ đồng phục học sinh cũng không phải là được vẽ ra.

Một người chiều cao 1m88, chân dài thẳng tắp, nhìn tuấn tú như tiểu bạch kiểm.

Ba thứ này kết hợp với nhau, Hạ Lưu lập tức nghe thấy các nữ sinh chung quanh sân bóng bắt đầu hỏi tên Thẩm Trí Viễn, có lẽ vì lúc nãy cô ngồi cạnh hắn khiến cho những người khác chú ý, lúc này cũng có vài người chạy tới hỏi Hạ Lưu.

"Bạn học gì ơi, người nam sinh kia, chính là người cao nhất ấy, là cùng lớp với cậu?"

Hạ Lưu rất bình tĩnh gật đầu: "Đúng vậy, là học sinh vừa chuyển trường đến"

"Thật soái, chân thật dài!" mấy nữ sinh kia chậc chậc khen ngợi, "A, cởi áo ra rồi kìa! Vốn còn tưởng rằng rất gầy yếu, thật không ngờ lại có cơ bắp! Xem cánh tay kìa, đó là bắp tay đi?"

"..." Hạ Lưu bảo trì trầm mặc.

Các cô ở một bên thảo luận chốc lát sau mới nhớ tới Hạ Lưu, hưng trí bừng bừng hỏi cô: "Đồng học, anh ấy là ban 3 của các bạn sao? Tên là gì vậy?"

Hạ Lưu bất động thanh sắc đẩy đẩy mắt kính, đưa ra một câu trả lười cực kỳ tốt: "Thẩm thần kinh"

Dù đây là lần đầu chơi bóng rổ, nhưng hắn đã nhớ rõ quy tắc lại nhờ vào chiều cao ưu việt của mình, mấy phút sau Thẩm Trí Viễn liền biết được cách điều khiển bóng, người ngoài nghề thoạt nhìn những động tác điều khiển bóng kia cũng không hề nghi ngại điều gì.

Cách cột rổ một đoạn ngắn hắn lấy lực bật lên không phải loại lực con người có thể làm được trực tiếp nhảy dựng lên cho bóng vào rổ, dễ dàng ghi được 3 điểm.

Tóm lại, bóng ở trên tay hắn giống như một cô bé không có bất kỳ thứ gì che giấu, bị hắn tùy ý đùa giỡn, thật là biến thái.

Sau khi vị người ngoài hành tinh này gia nhập, điểm số liền nhanh chóng được san bằng. Chẳng qua cứ như vậy qua một hồi, tình hình trên sân thi đấu trở nên có chút kỳ quái...

Vì sao không co chuyện gì cũng chuyền bóng qua lại chơi đùa, vì sao bạn học Thẩm Trí Viễn liên tiếp đùa giỡn soái, còn thường thường nhếch khóe miệng lên thành một nụ cười tà mị phóng điện với những khán giả đang xem?

Thật ra, hắn chỉ là làm theo những gì mà Hạ Lưu nói lúc trước thôi---- "Chờ đợi dáng vẻ soái ca lúc chơi đùa của cậu"

Không hề cô phụ những lời Hạ Lưu nói, lần này Thẩm Trí Viễn làm hết phận sự dáng vẻ soái ca đùa giỡn, khiến cho những người chơi khác nhìn thấy hận không thể đá hắn một đạp.

Đáng tiếc sau khi làm xong hành động soái ca đùa giỡn, Thẩm Trí Viễn tìm tòi trong đám người xem, chờ đợi ánh mắt sùng bái của người nào đó. Đáng tiếc Hạ Lưu lại không hề phối hợp với hắn, lúc này cô đã sớm biến mất vô tung vô ảnh, điều này khiến cho Thẩm Trí Viễn đặc biệt khó chịu.

Hạ Lưu thật đúng là ngu ngốc không có phúc nhìn thấy được dáng vẻ chơi đùa của người đẹp trai nhất lịch sử này!

Cô xứng đáng hay không cũng chẳng sao cả! Hắn mới không có mất đâu!

Kết thúc thi đấu ban 3 thắng, Thẩm Trí Viễn tùy tiện ngồi trên mặt đất, mồ hôi làm ẩm ướt hết cả tóc hắn, mái tóc dưới ánh nắng mặt trời trở nên vàng rực rỡ, chính là hình tượng nam chính thanh xuân vườn trường trong một bộ phim thần tượng.

Bỗng đột nhiên một chai nước bay về phía hắn, Thẩm Trí Viễn theo bản năng nghiêng người trốn đi, thân thủ nhanh nhẹn lại một lần nữa xuất hiện trước mắt mọi người.

Chai nước cứ như thế lăn vào trong cống thoát nước vẫn còn chưa tu sửa xong nắp.

Khóe miệng Hạ Lưu khẽ giật một cái, đẩy đẩy mắt kính không nói một tiếng nào nhìn hắn. Thẩm Trí Viễn yên lặng cúi đầu, nhìn chai nước trong cống thoát nước, ngẩng đầu thử thăm dò cô: "Cho tôi?"

"Cho cống thoát nước" Hạ Lưu cao quý lãnh diệm trả lời như vậy, giá trị soái khí liền tăng vọt.

"..." Thẩm Trí Viễn cảm thấy hôm nay bản thân không có cách nào bày ra dáng vẻ soái ca chơi đùa được nữa.

Chương 5:

  Tư thế đánh bóng phải giống như cao thủ bóng rổ, lúc đi đường cũng không được nhìn đông nhìn tây, lúc ăn cơm phải không nhanh không chậm, giọng điệu nói chuyện phải xa cách. Tóm lại, chính là làm bất cứ chuyện gì cũng phải phù hợp với gương mặt đẹp trai này của hắn, không thể đùa giỡn giống như người Trái Đất ngu ngốc được.

Đây, chính là chuẩn mực hành động của Thẩm Trí Viễn.

Chẳng qua, vị người Trái Đất luôn xem hắn như "thoạt nhìn miễn cưỡng xem như đẹp trai" kia... dường như đã thành khắc tinh của hắn,

"Cậu xác định Chu Nguyên Chương là Hoàng đế Thanh triều?" Hạ Lưu một phen không nặng không nhẹ gõ thước lên mu bàn tay Thẩm Trí Viễn. Người kia tuy rằng muốn phản kháng nhưng lại nghĩ tới dường như bản thân bị Hạ Lưu nắm thóp gì đó... Tuy rằng hắn cũng không rõ ràng là nắm thóp gì.

"Hiện tại cô giáo để tôi phụ đạo cậu, vậy thì tôi liền sẽ yêu cầu nghiêm khắc với cậu, đừng hòng nghĩ đục nước béo cò" Tuy rằng đây là Hạ Lưu tự mình đến gặp cô giáo lấy cớ trợ giúp bạn học để lĩnh nhiệm vụ.

"Hoàng đế Thanh triều họ là Ái Tân Giác La, Thanh muốn trừ Minh, rõ rồi chứ?" Hạ Lưu lật một tờ giấy tiếp theo, cúi đầu nhìn lướt qua lại tiếp tục tìm chỗ sai: "Còn có, Thái Luân là người cải tiến kỹ thuật tạo giấy, không phải là phát minh ra giấy, trước khi ông ấy sinh ra thì giấy đã xuất hiện rồi"

"Tôi nhớ rõ An Ninh Tĩnh từng nói với tôi... Thái Luân là một tên thái giám?" Thẩm Trí Viễn đã định trước là không thể làm một chàng thiếu niên đẹp trai im lặng, vừa nhắc đến Thái Luân cư nhiên chỉ nghĩ tới loại điểm đùa giỡn này, hoàn toàn không để ý đến chỗ sai.

"Cậu học đến như vậy có lẽ đủ rồi, hôm nay học thuộc lòng một trăm dòng họ nổi tiếng, Nho gia là trọng điểm" Hạ Lưu đưa bài tập trên tay mình cho Thẩm Trí Viễn, có chút không hiểu thở dài: "Toán học cậu đều làm rất tốt, cho thấy cậu rất thông minh, nhưng tại sao ở mục lịch sử, chính trị lại hoàn toàn không làm được gì như vậy chứ?"

Thẩm Trí Viễn đặt trọng điểm vào ba chữ "Rất thông minh", tự giác được khích lệ, tâm tình tốt nhướn mày vênh váo: "Con người ngu ngốc a, loại đề mục toán học trình độ này, chỉ xứng làm trò chơi cho con nít ba tuổi mà thôi, thiên tài như tôi sao có thể không làm được chứ!"

Tuy rằng đây là sự thật trên hành tinh M78, nhưng đáng tiếc đây là Trái Đất, lời này nói ra lại giống như người bị thần kinh.

Hạ Lưu nhẹ liếc mắt nhìn hắn, "Vậy cậu giải thích cho tôi nghe lý do vì sao bài kiểm tra ngữ văn chỉ cần 13 điểm, mà cậu làm văn lại chỉ được 5 điểm?" dừng một chút, âm cuối cao lên, mang theo ý tứ hàm xúc trêu chọc: "Ưm? Bạn học thiên tài Thẩm Trí Viễn?"

"..."

Hắn chỉ vừa định làm ra dáng vẻ soái ca đùa giỡn thì lại lần nữa bị đả kích, người Trái Đất quả nhiên đều là lão hồ ly!

Thời điểm nghỉ trưa, Hạ Lưu vẻ mặt thản nhiên đặt hộp cơm lên bàn Thẩm Trí Viễn, sau đó trở lại bàn ăn cơm. Lúc này người kia mới nhớ tới trước kia Hạ Lưu có nói qua sẽ mang cơm trưa cho hắn. Ừm...

Miễn cưỡng cũng xem như là một người Trái Đất phúc hậu đi.

[Chúc mừng bạn đạt 4 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 50]

Thẩm Trí Viễn tâm tình sung sướng ăn cơm hộp Hạ Lưu mang tới, hương vị chỉ bình thường, không mỹ vị như thức ăn ở nhà hàng, nhưng chỉ cần nghĩ tới đây là của hạ Lưu làm...

Thẩm Trí Viễn nghĩ Đặt! Biệt! Đắc! Ý!

Bình thường đã quen bị cô đả kích, nhưng nghiêm khắc hung tàn gì đó đều là cô nguy trang mà thôi. Cô gái này đúng là thầm mến hắn, xem đi, cũng đã làm cơm hộp cho hắn luôn rồi, đây không phải là những tình tiết thường xảy ra trong truyện tranh sao!?

Nhưng hắn mới không tiếp nhận cô đâu, ai bảo ngực của cô bằng phẳng như vậy!

Thật đúng là một người bệnh thần kinh.

Sau khi cơm nước xong xuôi Thẩm Trí Viễn dời cái ghế đến ban công, bắt đầu ngủ trưa dưới ánh nắng rực rỡ, chỉ là rất nhanh liền có người tới quấy rầy hắn.

Lúc này giọng nói của Hạ Lưu rất giống ác ma, cô vô tình lãnh khốc nói với Thẩm Trí Viễn: "Đứng lên trước đi, viết lại năm mươi từ học thuộc ngày hôm nay rồi ngủ tiếp"

"Từ chối" Thẩm Trí Viễn lật người lại, quay lưng với Hạ Lưu, từ từ nhắm mắt tiếp tục giả chết.

"Nếu còn không đứng dậy, sáng sớm ngày mai sẽ không cho cậu mượn vở bài tập để chép"

"..." Đây chẳng qua chỉ là trình độ hiện tại của hắn không thể làm không xong mới mượn của cô thôi a!

"Cậu dám vớt cá vàng trong hồ nước của trường" đây chẳng qua là bởi vì trong truyện tranh có hoạt động vớt cá vàng ngày lễ hè, hắn chỉ muốn thử nghiệm mà thôi...

Giờ phút này nhìn sắc mặt của Thẩm Trí Viễn Hạ Lưu có cảm giác rất tiểu nhân, cô hùng hồn nói: "Cậu có thể nhàn hạ, nhưng tôi cũng có thể mách lẻo"

Bị mách lẻo, bị giáo viên cho vài sổ đen, sau đó bị đuổi khỏi trường học, sau đó cục di dân sẽ bất mãn, mất đi sự giúp đỡ của cục di dân, không có tiền ăn cơm, phải xin cơm ở Trái Đất.

Sau khi chuyển hoán như trên, Thẩm Trí Viễn gãi gãi đầu vẫn là ngồi thẳng dậy bắt đầu nghe viết từ đơn.

Hạ Lưu ngồi bên cạnh hắn, từng từ từng từ liên tiếp đọc ra. Tuy nói rất không cam lòng, chỉ là nghĩ đến Hạ Lưu như thế này cũng là vì muốn giúp hắn thoát khỏi thân phận học tra, tâm lý Thẩm Trí Viễn mới thăng bằng một chút.

Sau khi viết xong, hắn cũng không trở lại ngủ, bắt chéo hai chân, hai tay khoanh trước ngực nhìn người đối diện. Hạ Lưu cũng thuận thế ngồi học bên cạnh mà không trở lại phòng học.

"Vì sao cô cứ luôn quản tôi?" Thẩm Trí Viễn liếc mắt nhìn Hạ Lưu, tuy hỏi là như vậy nhưng thật ra lời trong lòng lại là---- người Trái Đất ngu ngốc, nhanh nhanh thành thật khai báo rằng cô thầm thích tôi đi!

Hạ Lưu cũng không ngẩng đầu lên, rất không phối hợp trả lời: "Bởi vì cô giáo đã giao phó tôi phải giúp cậu học tập tiến bộ"

"Xùy, khẩu thị tâm phi tôi biết cô..." lời còn chưa nói hết, Thẩm Trí Viễn đột nhiên nghẹn họng, cau mày tò mò nhìn ban công lầu ba ở đối diện.

"Biết cái gì?" Hạ Lưu ngẩng đầu hỏi hắn, lần này Thẩm Trí Viễn lại không hề ngoan ngoãn trả lời, ngược lại chỉ chỉ vào hai người trên ban công, vẻ mặt tò mò hỏi: "Bọn họ đang làm gì vậy?"

Hạ Lưu nhìn theo ánh mắt của hắn nhìn qua, bỗng chốc rơi vào trầm mặc.

"Cậu thật sự không biết?" Hạ Lưu cổ quái nhìn hắn, người kia hơi suy tư, xác định trong kho trí nhớ của mình không nhìn thấy thứ này, có chút xấu hổ. Thiên tài như hắn không ngờ cũng có chuyện gì đó không hiểu.

Chỉ là hắn là một thiên tài biết dũng cảm thừa nhận, cho nên hắn gật gật đầu trả lời: "Không biết"

"Không phải cậu thích xem truyện tranh thiếu nữ lắm sao? Ở trong đó cũng chưa từng thấy?" sau khi Hạ Lưu nói đến truyện tranh thiếu nữ, lại phát hiện hai tai Thẩm Trí Viễn đỏ lên. Ưm, xem ra hắn cũng biết được xem thứ này cũng không phải là chuyện đáng để kiêu ngạo.

"Chưa từng thấy, a, sau này tôi tất nhiên sẽ xem" Thẩm Trí Viễn híp hai mắt lại, cười khinh thường.

Tha thứ cho hắn đi, truyện tranh hắn xem thật sự là truyện tranh thiếu nữ ngây thơ, đọc đến trang cuối cùng cũng chỉ là loại nắm tay ngây thơ kia mà thôi.

Hạ Lưu cầm đầu bút đâm đâm vào cánh tay Thẩm Trí Viễn: "Cậu có xem qua những hành động tình yêu không?"

"Không có"

"Tiểu thuyết H thì sao?"

"Không có"

"Vậy còn Hentai"

"Không có"

Hạ Lưu chậc chậc lấy làm kỳ lạ, giả vờ lơ đảng nói một câu: "Tất cả đều không xem, chẳng lẽ cậu là người ngoài hành tinh sao?"

Thẩm Trí Viễn biết rõ không có khả năng Hạ Lưu sẽ biết bản thân là người ngoài hành tinh, nhưng hắn vẫn tim đập nhanh lên một chút, liên tục phủ nhận: "Ai là người hành tinh chứ cô mới là người ngoài hành tinh, tôi sống ở Trái Đất mười tám năm, có cần tôi đưa chứng minh thư cho cô xem không chứ!" Dù sao cục di dân cũng đã chuẩn bị đầy đủ tất cả.

"Được được được, cậu là người Trái Đất" Hạ Lưu bất đắc dĩ nhún vai: "Cũng chỉ là thuận miệng nói mà thôi, cậu kích động như vậy làm gì?"

"... Không có việc gì thì đừng có nói những lời bậy bạ không giải thích được như vậy chứ, đúng là con người ngu ngốc!" Thẩm Trí Viễn quay mặt sang hướng khác, lầu bà lầu bầu bắt đầu lải nhải nói Hạ Lưu đáng ghét, khi không lại nói ra loại lời này, làm hắn cứ lo lắng bản thân sẽ bị bại lộ.

"Ưm được, không nói" Hạ Lưu đẩy đẩy kính mắt, tiếp tục nhìn đôi tình nhân đang ôm hôn trên ban công đối diện, biểu tình nghiêm túc giải thích cho Thẩm Trí Viễn: "Bây giờ không phải là thời gian ăn trưa sao? Hai người bọn họ chỉ là đói quá cho nên đoạt thứ đồ ăn gì đó thôi"

Hạ Lưu che miệng ho một tiếng che biểu tình muốn cười của mình. Tuy nói lừa gạt một người ngoài hành tinh EQ thấp thực vô sỉ, nhưng là... tại sao cảm giác khi dễ này lại tốt như vậy chứ?

Sau khi tan học, Thẩm Trí Viễn xiêu xiêu vẹo vẹo đạp xe đạp phía sau Hạ Lưu, so với bộ dáng thuần thục của người kia, bộ dáng kia của Thẩm Trí Viễn có thể xưng là ngốc.

Hạ Lưu trụ một chân chống xe, quay đầu lại chờ sau khi Thẩm Trí Viễn đuổi kịp lại tiếp tục đạp.

Dưới những tàng cây hương chương, một chàng thiếu niên đẹp trai đạp xe đạp đuổi theo một cô thiếu nữ, quả thực chính là khiến cho tỷ lệ người quay đầu 100%. Cũng không biết là có phải bị nhìn nhiều quá nên mất đi lòng xấu hổ hay không, lúc này Thẩm Trí Viễn còn thường thường nở một nụ cười tà mị, phóng điện với những người đi đường nhìn chăm chăm vào mình. Hạ Lưu chờ hắn ở phía trước nhìn không được, hô một tiếng: "Thẩm thần kinh!"

"Đây!"

Thẩm Trí Viễn khoái trá quay đầu đáp lại cô, còn không biết xấu hổ nháy mắt mấy cái với Hạ Lưu, lại tràn đầy tao khí giơ tay vuốt tóc, phát ra một tiếng hừ lạnh không rõ ý tứ từ trong cổ họng: "Loại tên thân mật Thẩm thần kinh này cũng chỉ có loại người Trái Đất ngu ngốc này mới nghĩ ra mà thôi..."

Sau khi ra dáng soái ca bi kịch liền bắt đầu, Thẩm Trí Viễn sau khi làm xong động tác vuốt tóc chuẩn soái ca mới nhớ tới bản thân đang đạp xe đạp, không để ý như vậy...

"Ầm!"

Đây chính là lần thứ hai ngã từ trên xe xuống, Thẩm Trí Viễn tâm tình hậm hực bò lên. Cũng may thân thể hắn cường tráng, các loại vết thương nhỏ như gãy xương gì đó cũng có thể khôi phục trong nháy mắt.

Hạ Lưu nghe thấy tiếng động liền đạp xe quay lại bên cạnh Thẩm Trí Viễn, xuống xe ngồi quan sát hắn nửa ngày: "Không bị thương?"

"A, loại trình độ này làm sao có khả năng sẽ bị thương chứ?" Thẩm Trí Viễn cho dù là vào thời điểm này cũng không quên bảo trì cao lãnh mà trả lời như thế.

"Xe đạp của cậu có lẽ hỏng rồi, lúc này tôi không sửa được" Hạ Lưu nhìn chiếc xe đáng thương, "Thôi, cũng rất cũ rồi, hay là cậu mua một chiếc xe mới đi"

"Không có tiền" Thẩm Trí Viễn trả lời rất sảng khoái, đương nhiên mà nhìn Hạ Lưu. Tháng này cục di dần còn chưa đi sinh hoạt phí cho hắn, hiện tại cũng chỉ đủ để trả cho phí ăn uống hằng ngày mà thôi, mua không nổi xe đạp.

"..." Hạ Lưu chỉ có thể một lần nữa vỗ vỗ vào yên sau của mình: "Thôi, trước khi cậu mua xe mới thì đi xe với tôi đi"

[Chúc mừng bạn đạt 7 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 57]

Thẩm Trí Viễn không hề có tự giác của kẻ ăn bám, vui vẻ đáp ứng. Trước lạ sau quen, hắn đã từng ngồi lên xe đạp của Hạ Lưu nên rất tự giác ôm cặp sách của cô, sau đó thuần thục trèo lên yên sau.

Chiếc xe đạp kiểu nữ ngu ngốc kia, hẹn gặp lại!

Chương 6:

Editor: Mèo Lười

Thời gian có lẽ là cách tốt nhất để thay đổi một con người, ý đồ cải tạo con người Trái Đất của Thẩm Trí Viễn trong lúc vô tình đã bị Hạ Lưu cải tạo, trở thành osin của Hạ Lưu. Tuy rằng hắn thường có ý đồ khởi nghĩa phản kháng, nhưng mỗi lần như vậy đều bị Hạ Lưu hời hợt cản lại.

Mỗi ngày đến trường đều do cô đưa đến, tan học cũng rất tự giác giống như một nàng dâu nhỏ ôm cặp sách ngồi yên sau của cô, nếu không có chuyện gì thì lại dính với nhau học tập giảng đề, cho dù hiện tại giữa bọn họ rất thuần khiết, cũng không tránh được những suy đoán mối quan hệ hiện nay của bọn họ.

"Yêu sớm" là hai từ cấm của thời học sinh, huống chi bây giờ chính là thời điểm mấu chốt nhất của thời cấp ba. Tuy nói trong trường học có vô số cặp tình nhân, nhưng chung quy bọn họ vẫn yêu lén lút. Hạ Lưu và Thẩm Trí Viễn xuất hiện có đôi có cặp ngang nhiên như vậy tất nhiên gợi lên không ít lời đồn đãi về "Yêu sớm".

Chuyện này xuất hiện là vào một khóa học buổi sáng, đầu tiên giáo viên ở trên bục giảng giải các bạn học không nên yêu sớm, lại ân cần chỉ bảo nói yêu đương cơ bản đều không có kết quả, sau này lên học đại học tất nhiên có đủ cơ hội để bọn họ yêu đương.

Trước khi buổi học kết thúc khoảng 5 phút, chủ nhiệm lớp đột nhiên lấy ra một danh sách dán lên vách tường, giải thích: "Vì để giúp đỡ mọi người học tập tiến bộ, cô quyết định vẫn là nên cho người đổi vị trí một chút"

Ánh mắt của chủ nhiệm lớp cố ý dừng lại trên người Hạ Lưu trong chốc lát, người kia thản nhiên đối diện với cô, hoàn toàn không hề có bộ dáng chột dạ, điều này cũng khiến cho chủ nhiệm lớp có chút hoài nghi phán đoán của mình.

Sau khi tan học, một đoàn người hùng dũng chạy đến chỗ danh sách kia, có người vui vẻ có người buồn, một vài nữ sinh quan hệ tốt với Hạ Lưu chạy tới nói kết quả cho cô biết. Qủa nhiên, Thẩm Trí Viễn bị điều đến bàn cuối cùng tổ thứ tám, còn Hạ Lưu thì vẫn giữ nguyên, vẫn là tổ thứ nhất.

Hành động đáng sợ để đả kích yêu sớm, trực tiếp kéo khoảng cách thật dài giữa hai người bọn họ.

"A, thế nhưng lại để một thiên tài như tôi ngồi bên cạnh thùng rác?" Thẩm Trí Viễn ngồi phía sau Hạ Lưu lẩm bẩm, tuy nói là không mấy vui vẻ, nhưng vẫn nhận mệnh, chung quy chuyện trước nhất mà cục di dân giao phó cho hắn chính là phải hoàn toàn phục tùng an bài của giáo viên.

"Không sao, chỉ cần cậu cố gắng, chỗ ngồi nào cũng đều giống nhau" Hạ Lưu hiếm khi ngữ khí ôn hòa an ủi Thẩm Trí Viễn, sau đó đứng dậy đi đến nâng một bên bàn của hắn lên: "Đi thôi, chúng ta nâng bàn của cậu qua đi"

Thẩm Trí Viễn có chút không rõ, "Vì sao lại điều tôi xa đến vậy? Như vậy thì hết cách hỏi đề với cô rồi"

"Dù có xa hơn nữa cũng đều ở trong một phòng học, lúc tan học thì có thể hỏi" Hạ Lưu tiếp tục an ủi chàng thiếu niên ngu ngốc, "Đợi lát nữa nếu cô giáo có tìm cậu hỏi cái gì, cậu đều phải trả lời là "không biết", hiểu chưa?"

Bộ dáng Thẩm Trí Viễn thoạt nhìn không mấy vui vẻ, cau mày trả lời: "Không rõ"

"..." Hạ Lưu ngẩng đầu nhìn Thẩm Trí Viễn, nghiêm túc nói với hắn: "Thẩm thần kinh, cậu có biết bất cứ chuyện gì cô giáo làm cũng điều vì muốn tốt cho học sinh không, mặc dù có lúc cậu sẽ cảm thấy không vui vì một số chuyện cô giáo làm, nhưng dù gì thì cậu cũng phải mang lòng biết ơn với cô mới đúng. Bởi vì người không quan tâm cậu sẽ không quản cậu"

Thẩm Trí Viễn trầm mặc một lát, hiếm khi dịu ngoan gật đầu.

Sau khi thay Thẩm Trí Viễn thu dọn đống sách vở loạn thất bát tao xong, Hạ Lưu ngồi trở lại vị trí của mình. Chỉ vừa ngồi xuống chỗ ngồi thì cô nữ sinh bên cạnh có quan hệ rất tốt với cô nghiêng người sang nhỏ giọng hỏi: "Này Hạ Lưu, bạn cùng Thẩm Trí Viễn có phải hay không..."

"Không có giải toán" Hạ Lưu đẩy đẩy kính mắt, rất nghiêm túc nhìn cô nữ sinh kia: "Chúng ta chỉ là đang làm bản nháp mà thôi"

"..." Cô nữ sinh kia trong lúc nhất thời không thể phản ứng kịp, sửng sốt trong chốc lát, sau đó lựa chọn yên lặng đọc sách, thế giới của học bá người học tra quả nhiên không thể lý giải a.

Lúc xế chiều, Thẩm Trí Viễn bị chủ nhiệm lớp thi triển đại thuật triệu hoán gọi hắn đến văn phòng.

Hắn có chút khó hiểu, vì sao lời nói và ánh mắt của cô giáo lại có chút kỳ quái, nhưng lại nghĩ tới những lời trước kia Hạ Lưu giao phó, hắn liền thật sự trả lời không biết.

"Em có biết vì sao tôi đổi em đến hàng cuối cùng không?"

Thẩm Trí Viễn đang muốn trả lời không biết, chỉ là câu hỏi đã quá rõ ràng, cho nên hắn vẫn không nhịn được, liền tự mình lý giải cho câu trả lời.

"Bởi vì vóc dáng của em quá cao, chắn những bạn học phía sau đúng không?" Không có cách nào, tuy nói vóc dáng cao là ưu thế của soái ca, chỉ là ngẫu nhiên vẫn sẽ có vài chuyện phiền phức chứ.

"..." Cô giáo lập tức bị nghẹn họng, quyết định thông não cho Thẩm Trí Viễn.

"Gần đây có một vài bạn học phản ánh tình huống này với tôi... trong khoảng thời gian này em cùng Hạ Lưu dường như rất thân?"

Đáng tiếc dưới ánh mắt này, Thẩm Trí Viễn lại giống như một người không có gì trả lời: "Không biết"

Loại câu trả lời có ý tứ hàm xúc khiêu khích rõ rệt này thật đúng là một hiểu lầm không may, nhưng cố tình nó lại đang xảy ra. Chàng thiếu niên anh tuấn bị cô giáo chủ nhiệm lớp khuôn mặt vì tức mà tái xanh phạt đứng úp mặt vào tường, còn tặng kèm một câu: "Ngày mai trước khi vào lớp tự học nộp bản kiểm điểm trên 3000 chữ cho tôi! Hiện tại cậu ở đây hối lỗi vấn đề của bản thân thật tốt đi!"

Tiếng đế giày ma sát với nền nhà đang đi đến phòng học vang lên, sau khi làm xong những thứ Hạ Lưu đưa đến, chủ nhiệm lớp ngồi trên ghế mới ngước mắt nhìn lớp trưởng nãy giờ vẫn nhu thuận.

"Hạ Lưu, em chắc hẳn đã biết cô gọi em đến là có chuyện gì rồi chứ?" nghĩ tới học sinh mình vẫn luôn cao ngạo muốn bước vào con đường yêu sớm không có lối về, giọng nói bình thường ôn hòa của cô cũng trở nên thâm trầm.

"Cô giáo, ý cô là muốn nói đến chuyện yêu sớm sao?"

Không phải là trầm mặc hay thừa nhận sai lầm như cô giáo nghĩ, Hạ Lưu thoải mái nhìn cô, cũng không phủ nhận gì cả, dưới mắt kính là đôi mắt trong veo.

"Nếu em đã biết cô muốn nói gì, vậy thì em cũng đã biết nên làm gì rồi chứ?" Chủ nhiệm lớp khe khẽ thở dài, ánh mắt nhu hòa xuống, "Hạ Lưu, em vẫn luôn là đứa bé hiểu chuyện như vậy, sao lần này lại hồ đồ như vậy chứ?"

Nửa ngày sau đầu óc mơ hồ của Thẩm Trí Viễn cuối cùng cũng rõ ràng chủ nhiệm lớp đang nói cái gì. Hắn nghiêng người dựa trên tường, đầy hứng thú chờ câu trả lời của Hạ Lưu.

Thật ra, nếu chuyện mà hai người bọn họ nói chính là yêu sớm, ưm... miễn cưỡng vẫn có thể tiếp thu.

"Em cảm thấy nên giải thích với cô một chút, vì để cho cô yên tâm, đồng thời cũng là vì tình hữu nghị giữa em cùng Thẩm Trí Viễn với những bạn học" Hạ Lưu mỉm cười, giơ tay đẩy đẩy mắt kính: "Chúng em đều đã trưởng thành, cho nên càng có thể hiểu sự lo lắng của cô, nhưng là em cùng Thẩm Trí Viễn chỉ là quan hệ bạn học bình thường mà thôi, nếu nhất định muốn cái quan hệ khác, thì có lẽ là vì nhà của hai chúng em khá gần, cho nên bình thường thường xuyên về nhà cùng nhau"

"Em và cậu ấy đều cố gắng vì giấc mộng đại học, hiện tại sẽ không phân tâm đi quản chuyện khác, hi vọng cô cũng có thể tin tưởng chúng em. Đồng thời cô cũng có thể xem những bài tập hoặc những bài kiểm tra nhỏ gần đây của chúng em, tin tưởng cô chắc sẽ hiểu được"

Hạ Lưu nói rất có trật tự, đặc biệt sau khi nhắc tới thành tích, chủ nhiệm lớp tùy tay lật bảng thành tích gần đây của hai người bọn họ. Hạ Lưu thì không cần nói, có hệ thống quân hỗ trợ, mỗi lần đều đạt được điểm tuyệt đối. Mà Thẩm Trí Viễn...

Lúc mới tới mỗi khoa đều chỉ hai, ba mươi điểm, mà hiện nay mỗi khoa cao hơn rất nhiều, nỗ lực phụ đạo của hắn với Hạ Lưu đều rất hiệu quả. Chàng thiếu niên kiêu ngạo này không thể chấp nhận bản thân ở sau lưng người khác quá xa, chẳng sợ mưa to gió lớn, cũng muốn liều mạng cố gắng đuổi theo.

"Nhưng mà Hạ Lưu, em như vậy vẫn khiến cô không có cách nào yên tâm, còn có Thẩm Trí Viễn em..."

"Lần kiểm tra này, em sẽ không treo môn nào"

Thẩm Trí Viễn vốn đứng im lặng bên cạnh bỗng mở miệng nói, hắn hơi hất cằm lên, ánh mắt tràn đầy tự tin, "Cô không cần phải lo lắng thành tích của bọn em, em sẽ không ảnh hưởng đến Hạ Lưu, cô cũng không cần lo lắng cho em"

Nào có người đàn ông nào trốn phía sau sự bảo hộ của phụ nữ chứ? Đột nhiên trong lòng Thẩm Trí Viễn hào hùng vạn trượng, nói ra lời tuyên ngôn mục tiêu rộng lớn.

"Được, nếu lần này thành tích của Hạ Lưu không có rớt, toàn bộ thành tích của em cũng đạt tiêu chuẩn, cô liền mặc kệ hai em, dù cho hai em là bạn bè cũng được, muốn là quan hệ yêu đương cũng được, cô sẽ không xen vào. Nhưng hai người các em cũng phải rõ ràng, hai em đã không còn nhỏ, làm việc gì cũng phải biết chừng mực, phải có trách nhiệm với tương lai của mình"

Sau khi nghe thấy lời nói mang theo ý tứ hàm xúc thân thiết nồng đậm của cô chủ nhiệm, Hạ Lưu gật đầu, nghiêm túc nói với cô: "Chúng em sẽ không cô phụ chính mình, xin cô hãy yên tâm"

"Được, về lớp học đi" Chủ nhiệm lớp xoa xoa thái dương gật gật đầu, lúc Thẩm Trí Viễn và Hạ Lưu sắp bước ra khỏi phòng, phía sau bọn họ một giọng nói chậm rãi vang lên: "Đúng rồi, Thẩm Trí Viễn em không được quên bản kiểm điểm đâu đấy"

"..." Vì sao còn muốn bản kiểm điểm a không phải đã vui vẻ ước định xong rồi sao!

Hai người sóng vai vào phòng học, chẳng qua tâm tình của Hạ Lưu không tệ, mà Thẩm Trí Viễn----

Hắn tự nhiên có chút mất hứng.

Không phải do bị cô giáo trách cứ, cũng không phải vì bị điều đến xa như vậy, càng không phải vì lúc nãy bị phạt viết bản kiểm điểm, điều băn khoăn trong lòng hắn chính là... Hình như chính là những lời lúc nãy Hạ Lưu nói.

Có lẽ cô vì muốn cô giáo yên tâm cho nên mới nói các loại lời như "bạn bè bình thường", nhưng Thẩm Trí Viễn vẫn không thể gạt qua được, luôn tự nghĩ hàm nghĩa của nó.

Sau khi hắn tới Trái Đất, người có quan hệ thân thiết với hắn nhất là Hạ Lưu, hắn thấy cô là một sự tồn tại rất quan trọng.

Nhưng chính cô lại nói rằng quan hệ của hai người chẳng qua chỉ là bạn học bình thường.

Thẩm Trí Viễn càng nghĩ càng thấy nghẹn khuất, luôn có cảm giác đãi ngộ không công bằng. Rõ ràng bản thân xem trọng cô như vậy, nhưng cô thậm chí chỉ xem hắn như bạn bè.

Người Trái Đất ngu ngốc một chút ánh mắt cũng không có!

Nghĩ như vậy, trong lòng Thẩm Trí Viễn đột nhiên có ý tưởng vô cùng ngây thơ.

Hắn quyết tâm không để ý đến Hạ Lưu, hắn cũng muốn nhìn xem cô có ý thức được sai lầm của mình!

Bên này Thẩm Trí Viễn đang tưởng tượng đến trường hợp Hạ Lưu khóc lóc cầu bản thân thì càng sung sướng. Nào biết Hạ Lưu thật sự đã đi đến bên cạnh hắn, hơn nữa còn cầm mấy tấm giấy photo đưa cho hắn.

"Viết đi, hôm nay cậu phải viết cho xong 3000 chữ để kiểm điểm"

"..."

Thẩm Trí Viễn cảm thấy... Hình thức cao lãnh vừa nghĩ ra lúc trước hoàn toàn thất bại.

Chương 7:

Editor: Mèo Lười

Sau khi tan học về, Thẩm Trí Viễn cầm cặp sách trực tiếp đi ra cửa phòng hắn. Hạ Lưu đi phía sau hắn lại không gọi hắn lại, cũng không còn cách nào khác, đây cũng giống sủng vật nhỏ làm nũng, trong lúc nhất thời dỗ cũng không được.

Tuy nói trước kia luôn hưởng thụ sự giúp đỡ chở đi chở lại của Hạ Lưu, nhưng đó cũng không thể đại biểu rằng từ đó Thẩm Trí Viễn liền ăn bám vào một nữ sinh.

Sở dĩ như vậy... cũng chỉ là cảm thấy ở cùng một chỗ với cô rất vui vẻ mà thôi.

Tuy nói sắc mặt của Hạ Lưu đối với hắn không xem là tốt, cũng thường xuyên mắng hắn mấy loại câu "trung nhị bệnh" gì đó, đôi lúc không có chuyện còn thích phạt hắn chép, học thuộc từ đơn. Nhưng hắn lại chính cảm thấy rất vui vẻ, có lẽ... đây chính là "Run M"(*) trong những truyện tranh thiếu nữ hắn thường thấy đi.

(*)Cái này... ta cũng không rõ nghĩa làm sao nữa, ai hiểu giúp với >~<

Chàng thiếu niên một tay cầm cặp sách một tay đút túi quần, chân dài thẳng tắp, gương mặt thoải mái đẹp trai. Bức tranh xinh đẹp thế này khiến không ít nữ sinh không ngừng quay đầu, cuối cùng cũng có một nữ sinh hình như là cố lấy dũng khí lên nói chuyện, chỉ tiếc cô lại nói là...

"Cậu là bạn trai của Hạ Lưu phải không? Tại sao hôm nay không thấy cô ấy?"

"..." Thẩm Trí Viễn im lặng, có chút mơ hồ nhìn cô. Chuyện này thật sự rất khó có thể tin tưởng, thế nhưng cái cô gái Trái Đất ngu ngốc Hạ Lưu kia độ nổi tiếng còn cao cả hắn? Cái gì gọi là bạn trai của Hạ Lưu chứ? Không phải nên nói là bạn gái của Thẩm Trí Viễn sao!?

"Tôi là bạn học thời cấp hai của cô ấy, khoảng thời gian trươc đều nhìn thấy hai người đi cùng nhau, đột nhiên hôm nay..." nữ sinh kia dò hỏi: "Hai người cãi nhau sao?"

Sắc mặt Thẩm Trí Viễn không tốt lắm, khẽ cười một tiếng nhìn xéo nữ sinh kia "Đừng nói như thể tôi và cô ta rất quen thuộc, chúng tôi chỉ giống như bạn học bình thường mà thôi" Hắn cũng không có nói bậy, đây chính là nguyên bản lời nói của cô gái ngu ngốc kia, bạn học bình thường mà thôi!

"Tôi biết ngay mà, bọn họ đều nói hai người chính là quan hệ nam nữ, nhưng tôi lại cảm thấy người như cô ấy làm sao lại có người bạn trai soái đến như vậy. Ha ha tôi nói cho cậu nghe, cô ta bắt đầu từ khi bước vào cấp hai liền chỉ biết cố sống cố chết đọc sách, kết quả dù cố gắng như thế nào kết quả kiểm tra vẫn không vượt qua được chàng nam sinh chỉ biết chơi bời lớp bên cạnh... Hơn nữa lại còn luôn thích quản cái này quản cái kia, ỷ vào vì mình là lớp trưởng thường xuyên mách lẻo với giáo viên..."

Thẩm Trí Viễn hơi hơi nhếch môi, sắc mặt thật không thể nói là dễ nhìn, tay cầm cặp sách nắm càng chặt, cuối cùng nắm chặt đến mức nắm hai quai thành một.

"Cần cô bàn luận sao?" Ngữ khí của hắn bỗng mang theo một chút tức giận không kiềm chế, từ trên cao nhìn chằm chằm vào cô nữ sinh kia: "Cô ấy là hạng người gì cần cô nói sao? Cô cho rằng tôi không rõ ràng những chuyện đó sao? Cô ấy cho dù ngu ngốc đến như thế nào cũng không cần loại người như cô bàn luận chứ? A, cái con người Trái Đất ngu ngốc này có phải cần tôi cải tạo những ý nghĩ ghen tỵ cùng ý tướng ghê tởm trong não cô để cải tạo? Chỉ là cải tạo loại người như cô tôi cũng ngại ra tay đấy"

"Bạn học Thẩm Trí Viễn, nói những lời như vậy với nữ sinh à không tốt lắm đâu" Bông một câu nói nhẹ vang lên, giọng nói rất quen thuộc, là Hạ Lưu.

Cô một chân chống đất, bả vai hơi nhếch lên ngăn ngừa cặp sách rớt xuống, mái tóc đuôi ngựa có chút nơi lỏng, vài lọn tóc tán loạn bên mặt, nở nụ cười trêu tức.

"Hừ, không thèm nói chuyện với cô" Thẩm Trí Viễn quay đầu đi, rất ngây thơ nói một câu như vậy, dẫn tới Hạ Lưu không cẩn thận cười ra tiếng. Cô giống như không nhìn thấy vị nữ sinh bên cạnh, vô cùng tự nhiên ném cặp sách trên vai mình cho Thẩm Trí Viễn, trừng mắt nhìn: "Giúp tôi ôm cặp sách này được không?"

[Chúc mừng bạn đạt 6 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 63]

Nếu cô đã yêu cầu hắn như vậy, không đáp ứng hình như không nhân sĩ lắm. Mang ý nghĩ như vậy, Thẩm Trí Viễn bày ra một bộ dáng "Bổn soái ca đáp ứng lời thỉnh cầu chính là vinh hạnh của cô" ngồi lên xe đạp Hạ Lưu.

"Ô, hẹn gặp lại" Hạ Lưu nhân tiện vẫy vẫy tay, chào tạm biệt cô nữ sinh kia, sau đó cười tủm tỉm hỏi Thẩm Trí Viễn: "Vừa rồi là cậu đang bảo vệ tôi sao?"

Thẩm Trí Viễn không chút do dự phủ nhận: "Xùy, làm sao có thể! Ngu ngốc không nói mà còn tự kỷ..."

Hạ Lưu vẫn nở nụ cười haha như cũ, nói một tiếng: "Cảm ơn!"

[Chúc mừng bạn đạt 5 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 68]

"Ngu ngốc" Thẩm Trí Viễn ngạo kiều ngửa mặt nhỏ giọng than thở, còn muốn nói điều gì đó lại cảm thấy không biết phải mở miệng như thế nào. Hạ Lưu không nhanh không chậm đạp xe đạp qua Lào Cai, bóng nắng xuyên qua những tàng cây hai bên đường, hương khí ngày mùa thu lượn lờ khắp nơi, thanh âm bánh xe ma sát với đường, một đường thẳng táp.

Sau khi về nhà, Thẩm Trí Viễn cũng không giống như ngày thường đi loanh quanh tìm chỗ ăn tối, mà trực tiếp cầm một ổ bánh mỳ và một hộp sữa bắt đầu ôn tập.

Trước đó, hắn theo bản năng nhìn về phía cửa sổ lầu đối diện.

Đây là lúc vô tình hắn phát hiện, từ nơi này của bản thân có thể nhìn thấy phòng của Hạ Lưu. Từ lúc bắt đầu phát hiện thì thường thường đều sẽ giống như một chàng trai đáng khinh bỉ vụng trộm nhìn xem Hạ Lưu đang làm gì một chút, đương nhiên cũng may là hắn có lợi thế về thị lực hơn những người Trái Đất khác.

Hạ Lưu chính là đang cúi đầu gặm bánh mỳ, tay trái cầm hộp sữa đang uống, tay phải đang cầm bút viết gì đó. Cô luôn luôn dụng công như vậy, ngẫu nhiên loại tinh thần này cũng lây nhiễm sang Thẩm Trí Viễn, khiến cho hắn liều mạng đọc sách giống như bây giờ vậy.

Đoạn đối thoại với cô giáo lúc trước vẫn còn bên tai của hắn, câu nói kia của hắn cũng không phải là nói dỗi hay nói đùa, mà là xuất phát từ sự tự tin. Cho dù hiện tại hắn là di dân đến Trái Đất, các phương diện cũng không tốt như ở trên hành tinh M78, nhưng vô luận là ở chỗ nào, hắn vẫn đều là Thẩm Trí Viễn.

Lấy tư thế vừa ăn tối vừa làm bài giống với Hạ Lưu, trên sách của hắn có rất nhiều bút ký, toàn bộ đều chép từ sách của Hạ Lưu, còn có điểm phê chuẩn trên bài kiểm tra, thế nhưng cũng là bút ký của cô chứ không phải của giáo viên.

Trước đây không có chú ý đến những thứ này, bây giờ nghĩ lại cô nguyện ý giúp đỡ hắn như vậy, còn thường xuyên không quan tâm những lời nói của các bạn học khác thân cận với hắn như vậy. Qủa nhiên là...

Qủa nhiên là yêu thầm người thiên tài đẹp trai như hắn chứ gì?!

Hạ Lưu một bên hát một bên chép lời bài hát, thường thường còn uống một ngụm sữa. Mà ở bên cạnh trên giấy dần dần hiện ra bút tích, trình tự tính toán cùng kết quả đều khá hoàn mỹ, mà cách dùng từ cũng thực là chuyên nghiệp, khiến Hạ Lưu không khỏi cảm thán, thật không hổ là hệ thống quân nha.
"Cô có cảm thấy bản thân gần đây rất đọa lạc hay không" Hệ thống quân một bên làm bài thi một bên nghiêm túc phỉ nhổ: "Cô xem nam chính dối diện đi kìa, người ta đó mới là thật sự dụng tâm"

"Ưm, dụng tâm như vậy, khó trách lại là nam chính" Hạ Lưu không sao cả gật gật đầu, thuật tay cầm lấy di động gọi điện thoại, "Xin chào, là nhà hàng đúng không? Ừm đúng vậy, phiền các cô đưa đến hai phần cơm tôm..."

Sau chốc lát đợi ở trong nhà, Hạ Lư chậm rãi đi ra mở cửa lấy cơm. Sau khi tự mình giải quyết xong một dĩa cơm cũng không tiến công với dĩa còn lại, mà là mang nó ra cửa.

"Ăn bánh mỳ không rất mau đói, có thức ăn cũng không nên độc hưởng a" Hạ Lưu như thể giải thích với hệ thống quân.

Không thể độc hưởng, cho nên muốn đưa một phần cho bạn học Thẩm Trí Viễn đang không ngừng cố gắng học tập.

Gọi điện thoại cho hắn, đáng tiếc hắn lại không nghe máy.

Hạ Lưu dứt khoát buông di động, trực tiếp leo cầu thang đi đến nhà của Thẩm Trí Viễn.

Thẩm Trí Viễn đang tắm, sau khi nghe thấy tiếng gõ cửa cũng không suy nghĩ người đến là ai, giống như thường ngày ở hành tinh M78, trực tiếp quấn một khối khăn tắm quanh hông chậm rì rì ra khỏi phòng tắm.

Cho nên, một màn Hạ Lưu nhìn thấy có thể nói là mê người

Nửa người trên đều lộ ra bên ngoài, cơ bụng tám múi rắn chắc, cẳng chân thon dài, còn có những giọt nước đang nhỏ giọt xuống từ tóc, cùng với vẻ mặt mơ hồ chưa kịp phản ứng của hắn.

"Khụ khụ" Hạ Lưu ho nhẹ hai tiếng gượng gạo, cố gắng áp chế để giọng nói ra vẻ trấn định: "Cái gì kia, Thẩm thần kinh, cậu đây là chuẩn bị..."

Thẩm Trí Viễn trong nháy mắt kịp phản ứng, "rầm" một tiếng đóng cửa lại nhootd Hạ Lưu ngoài cửa. Còn hắn thì chân trần chạy như bay vào phòng ngủ mặc quần áo, lại cầm khăn bông mạnh mẽ xoa xoa tóc. Lúc chạy về phía cửa chuẩn bị mở cửa cho Hạ Lưu bỗng nhiên lại chạy vèo trở lại, sau khi nhìn trong gương xác định bản thân đã khôi phục dáng vẻ soái ca thường ngày mới bộ dáng thong thả ra mở cửa cho Hạ Lưu.

"Vừa rồi quên tắt bếp ra, cho nên quay trở lại tắt" Gương mặt Thẩm Trí Viễn cao quý lãnh diễm, hai tay khoanh trước ngực, hơi hơi nghiêng người chừa chỗ cho Hạ Lưu bước vào, chân dài thảnh thơi đi phía sau cô.

"Có muốn uống nước không? Hay là vẫn là nước ngọt?"

Thẩm Trí Viễn cực kỳ bình tĩnh nhìn Hạ Lưu ngồi trên sô pha, chỉ là so với sự giả vờ bình tĩnh của người phía trước, người sau mới thật sự là lãnh đạm, thuận miệng đáp một câu: "Không cần đâu, nhà có sữa không?"

"..."

Còn thật sự một chút cũng không khách sáo như thế.

Thẩm Trí Viễn nhanh chóng nhận mệnh đến tủ lạnh lấy sữa cho cô, lúc này Hạ Lưu mới chỉ chỉ gói to trên bàn trà: "Kêu thừa một dĩa cơm, cậu có muốn nếm thử không?"

[Chúc mừng bạn đạt 7 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 75]

Có nữ sinh nào có khả năng sẽ gọi đến hai phần cơm còn vừa vặn dư một phần chứ! Hừ, thầm mến hắn thì cứ nói thẳng đi a, quanh co lòng vòng làm gì chứ? Có bản lĩnh thì trực tiếp cưa đổ hắn đi! Thẩm Trí Viễn trong lòng kiêu ngạo gào thét.

Tha thứ cho vị trung nhị bệnh này đi, ngày hôm qua hắn đọc thấy cụm từ cưa đổ này trong truyện tranh thiếu nữ, hiện tại vẫn còn đang tìm tình huống để sử dụng.

Thẩm Trí Viễn không nói gì, cầm đũa cúi đầu ăn cơm, trên thực tế ổ bánh mỳ kia không thể thõa mãn bụng của hắn, cái phần cơm gọi là "mua nhiều hơn" này đến cũng rất vừa lúc.

"Thật ra tôi tới là muốn hỏi cậu, kiểm điểm viết sao rồi?"

Hạ Lưu uống một ngụm sữa, bất thình lình nói ra lời nói giết phong cảnh.

Thẩm Trí Viễn ngậm một con tôm to vô tội nhìn cô, trong mắt có chút ý tứ chột dạ, hắn chậm rãi lắc lắc đầu.

"Tôi biết ngay..."

Hạ Lưu hiểu rõ gật gật đầu, sờ soạng trong túi lấy ra một tờ giấy đặt trước mặt Thẩm Trí Viễn: "Tuy nói 3000 chữ là rất nhiều, chỉ là trước 12 giờ cậu hẳn có thế chép xong chứ?" dừng một chút, lại hơi hơi nhước mày nhắc nhở hắn: "Nhớ, không được sửa chữa bất cứ câu từ nào" Ai biết trước cái người bệnh thần kinh trước mặt sẽ làm ra chuyện gì, vạn nhất đem bản kiểm điểm viết thành lá thư nêu ý kiến thì liền thành vấn đề lớn.

"Đây là cô viết cho tôi?" Thẩm Trí Viễn rất kinh ngạc mở tờ giấy ra, chữ viết thanh tú tinh tế, tuyệt đối là bút tích của Hạ Lưu.

[Chúc mừng bạn đạt 5 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 80]

"Ừm, cậu chỉ cần trực tiếp chép sang là được. Vốn định viết thay cậu, chỉ là..." Hạ Lưu tựa tiếu phi tiếu quét mắt liếc nhìn Thẩm Trí Viễn, cuối cùng cho hắn một tinh thạch đả kích.

"Chữ của cậu quá xấu, tôi chắc chước không được"

"..."

Lòng tự trọng vỡ tan không còn một mảnh.

Chương 8:

  Editor: Mèo Lười

Đối với học sinh cuối cấp ba mà nói, học tập chính là chuyện quan trọng nhất, nhưng ngẫu nhiên cũng có vài người vụng trộm hy vọng vào chuyện khác, ví như đứng vị trí thứ nhất thứ nhì trong khóa học thể dục.

Nếu nói trên khóa văn hóa Hạ Lưu là người đứng đầu, vậy muốn hỏi đến người đứng đầu khóa thể dục là ai, không thể nghi ngờ chính là Thẩm Trí Viễn. Dựa vào thân thể cường tráng không giống người thường kia mà triệt để kinh diễm thầy giáo thể dục, người kia thậm chí còn nhiều lần khuyên bảo Thẩm Trí Viễn nên đi thi sau đó cầm cúp vô địch về cho nhà trường.

Thẩm Trí Viễn từ chối, trái lại không phải là hắn không nguyện ý, mà là cục di dân nói cho hắn biết không thể làm vậy, nếu không liền đổi thân thể của hắn thành một người yếu nhược.

Đây chính là một bi kịch lớn, vốn là thiên tài lại bị cứng rắn cải tạo thành một cặn bã.

Tháng mười là mùa mới tạo nên cảm giác mát mẻ dễ chịu, ở tuần cuối cùng học sinh Võ Dương mặc đồng phục mùa hè, chính là đại học thể dục thể thao của trường trung học Võ Dương mỗi năm một lần. Tuy nói cấp ba đại hội thể thao không phải là chuyện chính, nhưng bọn họ vẫn muốn tham gia.

Lúc này Thẩm Trí Viễn bị cả lớp ký thác vào, bọn họ căn cứ vào hạng mục thi đấu cẩn thận an bài thời gian biểu của hắn, tranh thủ không để cho hắn lãng phí một giây một phút mang vinh quang về cho lớp.

Hạ Lưu sau khi viết tên mình vào bảng nhảy xa và chạy tiếp sức, ánh mắt lại dời xuống dừng lại trên tên Thẩm Trí Viễn.

Mười một hạng mục, hắn thật đúng là muốn nghịch thiên.

"Cậu kiềm chế một chút, đừng để quá sức mà bị thương" Lúc đi ngang qua Thẩm Trí Viễn xuống chỗ tập hợp, Hạ Lưu cẩn thận nhắc nhở một câu. Thẩm Trí Viễn lơ đãng liếc mắt nhìn, hai tay đút túi quần chậm rãi rời khỏi phòng học.

"Cô gái ngu ngốc a, để cho cô biết một chút sự lợi hại của người hành tinh M78 vĩ đại!"

Không khác với hai năm trước, bọn họ vẫn ngây ngốc xếp hàng đi quanh sân thể dục một vòng. Chủ tịch trên đài là người chủ trì dào dạt kích động giới thiệu các lớp, bên tai rung động khúc hành quân quen thuộc. Mặc dù một số lớn học sinh vẫn còn đang suy nghĩ đến cách giải toàn hoặc cách dùng từ phù hợp, nhưng cũng không tránh được bị khí thế này lây nhiễm, nhìn những bạn học, đệ muội trang nghiêm bước tới, trên mặt muốn giả bộ nghiêm trang cũng nhịn không được muốn cười.

Đây chính là đại hội thể thao cuối cùng năm trung học của bọn họ.

Ánh mắt của Thẩm Trí Viễn dừng lại Hạ Lưu đang dẫn đầu, cánh tay gầy tong teo giơ tay, tóc đuôi ngựa theo động tác đung đưa, bộ dáng trang nghiêm bước đều.

Nhìn cô như vậy, khóe miệng lại nhịn không được cong lên một nụ cười.

Sau nghi thức khai mạc đại hội thể thao chính là thời gian các ban thi đấu với nhau.

Khác với khối lớp một khối lớp hai chạy khắp nơi cổ vũ, bên này khối lớp ba đại đa số đều lấ sách vở của mình ra, cúi đầu xem lại.

Tuy nói bản thân không quan tâm đến các nữ sinh, nhưng những nam sinh khối lớp ba vẫn như cũ thu hoạch không ít nữ sinh vây xem. Bởi vì... nhóm đệ muội luôn cảm thấy nhưng học trưởng đều soái hơn những nam sinh cùng tuổi.

Bên người Thẩm Trí Viễn đã vây quanh không ít người, hạng đầu tiên hắn tham gia là chạy một trăm mét nam, chỉ nói đến chiều cao hơn những nam sinh khác một cái đầu đã khiến người khác chú ý, chứ đừng nói đến khuôn mặt soái ca kia. Một đám nhóm học muội ở một bên theo dõi hắn, người kia không hề cảm thấy vui sướng liếc một cái, phát ra một tiếng hừ lạnh từ mũi, "Nhìn cái gì vậy! Chưa từng nhìn thấy qua soái ca hay sao!"

Một đám khó coi như vậy, so với Hạ Lưu còn khó coi hơn, thế nhưng lại không biết xấu hổ nhìn hắn, là muốn tìm đến cảm giác tự ti sao?

Cái này nhìn mặt người ngoài hành tinh.

Thẩm Trí Viễn hai mắt liếc nhìn xung quanh, không phát hiện Hạ lưu, nghĩ tới Hạ Lưu là học bá, lúc này tất nhiên cũng giống nhưng học bá khác ngồi học dưới bóng cây. Tuy rằng ngoài miệng Thẩm Trí Viễn chưa nói gì, chỉ là thân thể lại thành thật lộ ra biểu tình không vui vẻ. Hắn luôn cảm thấy, đến thời điểm hắn chạy về vị trí thứ nhất, người nào đó hẳn nên tự giác ở một bên vỗ tay mới đúng.

Trường học cũng suy xét đến nhiệm vụ năng nề của khối lớp ba, vì tiết kiệm thười gian, một trăm mét trực tiếp chạy hai lần, đấu vòng loại mỗi tổ chọn ra hai người, mười phút sau trận chung kết liền chọn ra ba vị trí đầu.

Thẩm Trí Viễn uốn éo cổ chân, ngồi xổm xuống chuẩn bị xuất phát chạy.

"Đùng!"

Súng lệnh vang lên, Thẩm Trí Viễn chân vừa dùng sức, liền nhanh chóng chạy như bay, thân thế biến thái của người ngoài hành tinh trong nháy mắt liền bỏ xa đám người Trái Đất. Tóc bay tán loạn trong gió, biểu hiện trên gương mặt rất có cảm giác buồn cười, lông chân trên cẳng chân phất phới trong gió, hình tượng soái ca đã không còn tồn tại.

Hạ Lưu đứng ở điểm đích đẩy đẩy mắt kính, sau khi nhìn thấy rõ ràng biểu hiện rất chi là dữ tơn trên mặt Thẩm Trí Viễn, nhịn không được cười ra tiếng.

Tên nhóc này, xem ra thật đúng là rất liều mạng.

Thẩm Trí Viễn cũng nhìn thấy Hạ Lưu, hai mắt phát sáng, cắn răng một cái liền tăng nhanh tốc độ chạy về phía trước. Tuy rằng vẻ mặt càng trở nên khôi hài, chỉ là kéo dài khoảng cách rất lớn với người thứ hai, tuyệt đối chiếm ưu thế lấy vị trí thứ nhất.

Tuy nói là chạy liền một trăm mét, chỉ là biên thái Thẩm Trí Viễn vẫn không có thở mạnh, chẳng qua trên trán có thấm qua một chút mồ hôi, sắc mặt hơi đỏ lên mà thôi.

"A, nước đường này"

Hạ Lưu đưa chén nước trong tay cho hắn, lại thuận tiện đưa khăn giấy cho hắn: "Thẩm thần kinh, lau mồ hôi đi, nên chú ý hình tượng soái ca của cậu"

Biểu tình của Hạ Lưu cao lãnh như thế, nhưng Thẩm Trí Viễn vẫn vui vẻ làm theo. Vốn cho là Hạ Lưu không đến xem mình thi đấu, chỉ là không ngờ tới cô lại đứng ở chỗ đích chờ mình. Nói như vậy, tư thế chạy bộ đẹp trai vừa rồi của mình cũng bị nàng nhìn thấy rồi chứ?

[Chúc mừng bạn đạt 4 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 84]

Hắn có chút đắc ý hai tay chống nạnh cười lớn hỏi cô: "Thế nào, bị bổn soái ca mrr đảo rồi chứ gì?"

"..."

Hạ Lưu nhón lên gõ đầu hắn một cái, trợn trắng mắt nhìn hắn nhắc nhở: "Bạn học Thẩm Trí Viễn, muốn tự kỷ cũng nên đổi thười gian khác, cậu có lẽ đã đến lúc tham gia trận chung kết rồi"

Thẩm Trí Viễn vuốt vuốt tóc, có chút chờ mong nói với Hạ Lưu: "A, cô gái ngu ngốc này, cô nhất định phải xem bổn soái ca cầm được vị trí quán quân đấy, được rồi, tôi cho phép cô một lát nữa chờ tôi ở đích, nhìn tư thế tuyệt thế của tôi!"

"Thật ra cậu muốn nói là tôi đến đích chờ cậu đúng không?" Hạ Lưu tiếp nhận hộp giấy, rất tùy ý khoát khoát tay với hắn: "Được được được, tôi đáp ứng cái thỉnh cầu bốc đồng này của cậu, hiện tại cậu khởi hành trước đi. Một lát đến nơi đó trước khi trận đấu bắt đầu, tôi lại sẽ cho cậu một chén nước đường"

Đôi mắt mèo của Thẩm Trí Viễn đã híp lại thành một đường, nở nụ cười cực kỳ sáng lạn: "Cô chờ xem, để tôi đem chiếc cup chiến thắng trở về cho cô thêm kiến thức"

Hạ lưu nghe xong lời của hắn cũng không xoay người lại, tiếp tục quay lưng với Thẩm Trí Viễn đi về phía trước, vô tình lại cho hắn một câu muốn bạo kích: "Thẩm thần kinh, trường học chỉ có thể phát giấy khen"

"Thật nghèo" Thẩm Trí Viễn nhịn nửa ngày, cuối cùng tức hổn hển thổ tào trường học.

Thẩm Trí Viễn thành công cầm được hạng nhất một trăm mét, sau đó lại chạy đến đấu trường đẩy tạ. Tuy nói là tư thế có chút không đúng tiêu chuẩn, chỉ là khổ nỗi hắn là một chàng trai sức lực kinh khủng, lần nữa thoải mái cầm được hạng nhất.

Một ngày này Hạ Lưu đều đi theo phía sau Thẩm Trí Viễn, đưa khăn đưa nước cho hắn, nhân tiện còn nói mấy lời cổ vũ khen ngợi một chút. Thẩm Trí Viễn trái lại là đều làm đúng những gì mình nói, một lần lại một lần để Hạ Lưu nhìn thấy mình giành lấy chức quán quân.

Sau khi nhảy cao nam kết thúc, Hạ Lưu đột nhiên hỏ hắn: "Tiếp theo là tôi nhảy xa, Thẩm thần kinh cậu có muốn đi xem không?"

Thẩm Trí Viễn đầu tiên hừ lạnh, nói vài câu thổ tào Hạ Lưu chân ngắn nhảy không xa, cuối cùng làm như tâm không can tình không nguyện làm bộ làm tịch gật đầu: "Được rồi, để tôi xem xem cô có thể nhảy xa được chừng nào"

Hạ Lưu đi phía trước hắn, mang theo vị học trưởng đẹp trai đang được chú ý lượn lờ khoe khoang trước mặt các học muội một phen, sau đó đi đến chỗ nhảy xa bên cạnh.

Ở một bên đợi không được bao lâu, liền đến phiên Hạ Lưu nhảy xa. Sau, một màn này khiến Thẩm Trí Viễn cả đởi này đều không thể hiểu được.

Hạ Lưu... thế nhưng nhảy còn xa hơn cả hắn!

"Tôi chưa từng nói với cậu là tôi từ cấp một đến cấp hai đều là quán quân trong mục nhảy xa ở đại hội thể thao sao?"

Hạ Lưu lấy tư thế đẹp trai đứng vững, mỉm cười nhìn Thẩm Trí Viễn, vẫy vẫy tay với hắn.

Thẩm Trí Viễn cầm mắt kính của Hạ lưu, lần nữa cảm thấy cuộc sống thật gian nan. Thật vất vả mới đùa giỡn hình tượng soái ca, kết quả thế nhưng còn thua cả một nữ sinh, quả thực nghẹn lòng.

"Điều này không khoa học, thân là nữ sinh làm sao có khả năng cô có thể nhảy xa hơn tôi được chứ?" Tuy nói là hắn không dốc hết toàn lực, nhưng đó cũng là đã lấy được chức vô địch nhảy xa đấy a!

"Đừng xem thường nữ sinh, chẳng lẽ quen biết tôi lâu như vậy mà cậu vẫn chưa học được đạo lý này sao?" Hạ Lưu vào lớp ngồi xuống chỗ của cô, Thẩm Trí Viễn khi có khi không lấy tay quạt gió cho cô.

"..." Thẩm Trí Viễn ở nơi này vì thất bại mà mà im lặng, vì muốn phát tiết nội tâm nghẹn khuất, hắn dùng sức quạt gió. Hạ lưu thoải mái khen ngợi hắn: "Đúng cứ như vậy, Tiểu Thẩm tử làm không tệ, tiếp tục làm, tan học ai gia sẽ có thưởng"

Thẩm Trí Viễn nhếch chân lên bắt chéo, liếc mắt nhìn cô hỏi: "Thưởng cái gì?"

"Cậu muốn cái gì?" Hạ Lưu cũng lười mở mắ, từ từ nhắm hai mắt lại lười biếng hỏi hắn.

Thẩm Trí Viễn trầm mặc một hồi, Hạ Lưu cũng không hối thúc hắn. Thật lâu sau, hắn ho nhẹ một tiếng che giấu sự ngượng ngùng của bản thân, giọng nói cũng nhẹ hơn bình thường rất nhiều, nhanh chóng nói ra một câu với Hạ Lưu.

Thật ra Hạ lưu nghe rõ ràng, khóe miệng của cô chậm rãi cong lên, nở ra một nụ cười tươi. Cứ như thế, cô lại làm ra bộ dáng chưa nghe rõ, miễn cưỡng nói Thẩm Trí Viễn lớn tiếng lặp lại lần nữa.

"Tôi nói là! Cô hãy viết cho tôi một bức thư tình nha!" Thẩm Trí Viễn cũng bất chấp, đỏ mặt cất cao giọng nói một câu.

Đối với một bênh nhân bị trung nhị bệnh thời kỳ cuối do ảnh hưởng độc hại của truyện tranh thiếu nữ đã lâu mà nói, bức thư tình này chính là đại biểu cho trình độ được hoan nghênh của bản thân. Khổ nỗi mỗi ngày đều có nữ sinh đến hỏi số điện thoại của hắn mà không có người nào đưa thư tình, không phải thường nói tủ chứa đồ của soái ca trong truyện tranh đều chứa đầy thư tình đấy sao chứ!

Chẳng lẽ! Những nữ sinh Trái Đất này không có ánh mắt nên không hề cảm thấy hắn đẹp trai?

Thật ra... đầu năm nay mọi người đều dùng điện thoại hoặc là chim cánh cụt (QQ) để thổ lộ, những loại thư tình này rất dễ đưa sai còn lãng phí thời gian, cho nên những bức thư tình Thẩm Trí Viễn tâm tâm niệm niệm vẫn không thu được.

Hạ Lưu nhịn không được cười ra tiếng, cô mở to mắt nhìn hắn, mở miệng nói: "Thẩm thần kinh, cậu đừng nói với tôi rằng cậu không biết thư tình đại biểu cho ý gì chứ?!"

Chương 9: Phần kết

  Editor: Mèo Lười

Sau khi đại hội thể thao kết thúc, lại trở về cuộc sống bận rộn học tập. Câu nói "thư tình" ngày đó của Thẩm Trí Viễn giống như thành một câu nói đùa, không hề nói lại lần thứ hai.

Đáng nhắc tới là, trong lần thi lần này Thẩm Trí Viễn thành công đạt tiêu chuẩn tất cả các môn, Hạ Lưu cũng dưới sự trợ giúp của hệ thống quân mà trở thành thủ khoa. Tất cả đều rất hoàn mỹ, bọn họ đối với vấn đề "yêu sớm" cũng không trực tiếp trả lời, mà là dùng thành tích để tránh thoát khỏi nguy hiểm bị cô giáo gọi lên văn phòng lần nữa.

Trên đường đạp xe đạp về nhà, Hạ Lưu ngáp một cái, Thẩm Trí Viễn ở ghế sau bộ dáng như một cô vợ nhỏ ôm túi sách lưu loát đọc tiếng Anh rồi nêu ví dụ.

"Sai rồi, ở đó là was chứ không phải is" Hạ Lưu mở miệng sửa cho đúng.

Thẩm Trí Viễn có chút nhàm chán xoa xoa đầu, thở dài: "Tại sao điểm kiểm tra vẫn không cao được chứ?"

"Thành tích hiện nay của cậu như vậy là muốn thi đại học Havard sao?" Hạ Lưu không chút lưu tình thổ tào, dừng một chút lại lành lạnh bổ sung một câu: "Người xưa thường nói phải biết tự lượng sức mình, hiểu không?"

"... Cô gái ngu ngốc, cô đừng có xem nhẹ tôi" Thẩm Trí Viễn rầm rì lẩm bẩm nửa ngày, tròng mắt đen nhánh híp lại thành một đường, trên mặt tràn đầy nụ cười, mang theo một chút ngạo ý, "Ai nha, không phải cô sẽ vào đại học A sao? Tôi chính là muốn thi vào đại học B bên cạnh đại học A đấy!"

Nói như thế với kiểu đúng lý hợp tình, không hề có ý tứ hàm xúc ngượng ngùng gì.

Hạ Lưu nghe xong một bên lái xe một bên tiếp tục gào thét: "Vì sao lại muốn thi vào trường bên cạnh trưởng đại học của tôi?"

"Bở vì..." Thẩm Trí Viễn nhất thời nghẹn lời, sau nửa ngày ấp a ấp úng mới đỏ mặt nói thầm: "Bởi vì tôi thích, không được sao?!"

Trên mặt thiếu niên xuất hiện đóa mây hồng mập mờ, tay cầm cặp sách không tự chủ nắm chặt, chỉ sợ tiếng đập "thình thịch" không ngừng của trái tim đang loạn nhịp sẽ truyền đến tai của thiếu nữ ngồi trước mặt.

Thích đại học B thực ra có lý do khác, chính là muốn gặp người trước mắt này.

"Được rồi! Nếu mục tiêu của cậu là đại học B, vậy mục tiêu của tôi cũng là đại học A vì nó bên cạnh đại học B"

Hạ Lưu nói rất vân đạm phong khinh, Thẩm Trí Viễn sau lưng thật lâu cũng không nói gì. Thật lâu sau, cô mới nghe được một tiếng "hừ", cùng với tiếng nhắc nhở độ hảo cảm tăng lên của hệ thống.

[Chúc mừng bạn đạt 5 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 89]

Mỗi ngày đều là như thế, không ngừng tiến tới phía trước vì tương lai của bản thân. Mặc dù mục tiêu rất xa, nhưng dưới sự cố gắng tập trung từng chút từng chút mà đến gần.

Có thể có được vô hạn những tính toàn cho tương lai cùng với sự chờ mong vô cùng tốt đẹp, đây chính là chỗ đẹp nhất của thanh xuân.

Đó là ngày trước khi tốt nghiệp trung học một ngày, Hạ lưu và Thẩm Trí Viễn từ ba tháng trước đã sớm tham gia lớp học buổi tối. Thói quen bình thường của Hạ lưu đều là đọc sách bên ngoài ban công của trường, Thẩm Trí Viễn cũng bị cô ảnh hưởng nên cũng làm theo.

"Này, Lưu ngốc, cô xem bên kia!"

Thẩm Trí Viễn đột nhiên bỏ sách xuống rồi chỉ vào một nơi rất xa mà gọi Hạ Lưu. Hạ Lưu ngẩng đầu nhìn lên, một mảnh đỏ rực như lửa từ từ rủ xuống, bầu trời phía Đông đã thành màu tím lam của đêm hè, phía Tây cũng nhiễm lên sắc thái cực kỳ diễm lệ.

"Rất đẹp!"

Hạ Lưu đẩy đẩy mắt kính, thần tình khẩn trương vừa rồi cũng dần dần thả lỏng. Cô cong cong khóe môi, nở nụ cười thật sự thỏa mãn.

"Lúc tôi ở hành tinh M78, nhìn thấy hành tinh mới thật sự là đẹp chứ..." Thẩm Trí Viễn dựa vào ghế, vắt chéo hai chân lười nhác nói.

"Hành tinh... M78?"

Hạ Lưu mang ánh mắt dò hỏi dừng lại trên mặt Thẩm Trí Viễn, cô lặp lại câu đó làm câu hỏi. Người kia thế này mới ý thức được bản thân lại một lần nữa lỡ lời, chỉ là...

Hắn đột nhiên rất muốn biết một vấn đề.

"Nếu tôi không phải là con người, cô có thể... không thích tôi hay không?"

Hạ Lưu nhàn nhạt liếc mắt nhìn Thẩm Trí Viễn, không khách khí trả lời: "Đừng nói với tôi giống như bây giờ tôi thích cậu như vậy"

"..." Biểu hiện trên mặt Thẩm Trí Viễn có chút rối rắm, hắn nghẹn nửa ngày mới phản bác: "Sao cô có thể không tôi được chứ!"

Hạ Lưu nhìn hắn, nụ cười trên mặt càng lúc càng lớn, cuối cùng nhịn không được cười ra tiếng. Cô ngẩng đầu nhàn nhạt nhìn chiều tà, sau đó nhắm mắt lại dưỡng thần, nhẹ giọng nói: "Nếu biết, vậy cậu còn hỏi tôi làm gì?"

"Hả?" Trong lúc nhất thời Thẩm Trí Viễn không hề có phản ứng. Hắn ngây ngẩn nhìn Hạ Lưu, người kia thở dài, mở miệng mắng "Ngu ngốc"

[Chúc mừng bạn đạt 6 điểm độhảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 95]

Hắn rốt cuộc cũng hiểu rõ!

"Hừ, tôi biết cô thầm mến bản thiên tài..." Thẩm Trí Viễn sau nửa nửa ngày rầm rì mới lặng lẽ quay đầu nhìn Hạ Lưu đang nhắm mắt, hỏi lại một lần nữa: "Cô còn chưa trả lời tôi, nếu tôi không phải là loài người..."

Giọng nói Thẩm Trí Viễn không tự nhủ nhỏ xuống, có lẽ chính hắn cũng hông dám hỏi, lại càng không dám nghe câu trả lời của cô.

"Cậu là ma cà rồng sao? Hay là người sói?" Hạ Lưu hỏi hắn, vấn đề này có vẻ có chút buồn cười.

"Hạ Lưu ngu ngốc! Cô đang suy nghĩ đến cái gì vậy?" Thẩm Trí Viễn vừa mới thấy không khí nặng nề thì lập tức bị tan biến, ngữ khí của hắn trở nên hung dữ: "Nếu tôi là người ngoài hành tinh, tôi nói là nếu! Như vậy cô sẽ còn thích tôi hay là không!?"

Hạ Lưu cũng không mở mắt, ngữ khí rất bình thản: "Người ngoài hành tinh à? Vậy cậu sẽ quay lại hành tinh của cậu sao?"

Không có đáp án trực tiếp, Thẩm Trí Viễn cũng có chút giật mình. Cục di dân sở dĩ đưa hắn đến Trái Đất là bởi vì hiện tại tài nguyên thiên nhiên trên hành tinh M78 dần dần khô kiệt, hơn nữa hành tinh cũng sắp hủy diệt. Vì muốn giữ lại huyết thông cuối cùng cho nên mới phải chọn ra một đám người trẻ tuổi đi đến những hành tinh khác.

Cho nên...

"Có lẽ không có cách nào để quay để trở về"

"Vậy cũng không đúng, nếu người ngoài hành tinh nhưng sẽ không đi, lại không hề nhìn ra sự hác biệt nào cả, vậy có gì khác với người Trái Đất chứ?"

Hạ Lưu chậm rãi nói, cười cười: "Cậu thật sự xem truyện tranh quá nhiều rồi, lại còn có thể ảo tưởng mình là người ngoài hành tinh.

"..." Rõ ràng hắn chính là người ngoài hành tinh nha. Thẩm Trí Viễn có chút buồn bực: "Tóm lại ý tứ của cô chính là nói thích tôi, không sai đi!"

"Tôi cũng không hề nói" Hạ Lưu lại nhắm nghiền hai mắt, đầu tựa vào trên ghế, trong ánh hoàng hôn lại có vẻ trầm tĩnh như nước.

Đột nhiên Thẩm Trí Viễn đứng dậy đi đến bên cạnh cô, cúi lưng, nhẹ nhàng chạm vào khóe miệng cô, vừa chạm đã rời, giống như một cánh lông vũ rơi vào bên môi.

Sau khi hạ cánh xong, Thẩm Trí Viễn lại giả vờ như không có chuyện gì quay đầu nhìn về phía xa xa, căn bản không hề muốn làm theo lời kịch như trong truyện tranh thiếu nữ.

"..."

Hạ Lưu mở mắt, mê mang lại khiếp sợ nhìn hắn.

"Chuyện kia, tôi nghe nói... nữ sinh lúc bị hôn nếu không có... khụ khụ, không trao tặng một cái tát thì chính là... hoặc là người đó quá ngây thơ hiền lành, nếu không chính là thích nam sinh kia" Thẩm Trí Viễn cố gắng để giọng nói của mình bình tĩnh một chút, đáng tiếc dường như không có hiệu quả.

"Này, Lưu ngốc, cô tuyệt đối chính là thích tôi!"

Thẩm Trí Viễn đột nhiên quay đầu nhìn Hạ Lưu, dưới ánh đèn từ trong phòng học truyền ra, con ngươi xinh đẹp của hắn long lanh, cất giấu trong đó là một số cảm xúc chưa từng nói ra bằng lời.

Đó là bí mật của hắn, hắn chính là muốn nghe đối phương tự mình nói ra.

"Vì sao tôi lại không phải là loại người ngây thơ hiền lành?" Hạ Lưu chú ý đến điểm khác biệt, đột nhiên liền hỏi.

Lúc này nụ cười của Thẩm Trí Viễn có chút cứng ngắc, dĩ nnhiên là đã học được một chút kỹ năng tổn thương người khác từ Hạ Lưu, hơn nữa còn có thể vận dụng đến. "Bởi vì cô rất bạo lực"

"..." Hạ Lưu yên lặng nhìn chằm chằm Thẩm Trí Viễn một lúc lâu, hỏi hắn: "Cậu chắc chứ?"

Ngữ khí của cô không tốt lắm, miễn cưỡng lại mang theo ý tứ hàm xúc nguy hiểm khó hiểu. Tay cố xoay bút, nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì đợi lát nữa sẽ gõ lên đầu hắn.

Uy hiếp, đây chính là uy hiếp trắng trợn!

"Được rồi, cô chính là tiểu đáng yêu chọc người yêu thích" Thẩm Trí Viễn vẫn là nhận thua, trong ngoài không đồng nhất khen Hạ Lưu.

~~~o0o~~~

Trước khi thi đại học không khí đột nhiên trở nên không hề khẩn trương. Có lẽ là vì áp lực quá lớn cho nên muốn bùng nổ, cùng có thể là vì tương lai mờ mịt và hưng phấn, toàn bộ học sinh cấp ba đều trở nên điên cuồng.

Vào tiết học thứ hai của buổi tự học, ở lầu đối diện không biết là ai bắt đầu hô lên: "Lục Diệp, em thích anh!"

Bắt đầu từ câu này, tiếp theo liền có vô số người bắt đầu hô lên. Có rất nhiều nội dung, cũng có người như chỉ để phát tiết, cả trường như chảo dầu trên lửa, lập tức sôi trào hừng hực.

Trên ban công còn có người ném giấy, những tờ đề cương như những bông tuyết bay bay, chúng mang theo tất cả áp lực cùng vui sướng, đặt những ký ức tươi đẹp hoặc đau thương vào trong không khí, chậm rãi bốc hơi, sau đó tiêu tán.

Có người đang khóc, có người đang cười, hôm nay tất cả đều sắp qua đi, nghĩ lại thời gian không ngờ lại trôi qua nhanh đến vậy, chỉ trong chớp mắt lại sắp rời khỏi nơi đây, phải gánh lấy hành trang trên lưng đi đến những nơi xa xôi.

"Thẩm Trí Viễn"

Hạ Lưu nhón chân lên, trong không gian ồn ào náo động nà dùng giọng nói nhỏ như thì thầm nhẹ nhàng nói một câu vào tai hắn.

"Em thích anh"

Trong vô số tiếng la hét, chỉ có câu này là câu hắn nghe rõ nhất.

Thẩm Trí Viễn có chút kích động, rõ ràng là một người ngoài hành tinh đã sống rất lâu, nhưng lại giống như một đứa trẻ ba tuổi ghé vào ban công lớn tiếng hét: "Hạ Lưu, anh thích em!"

[Chúc mừng bạn đạt 5 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 100]

[Chúc mừng bạn thành công công lược nam chính người ngoài hành tinh Thẩm Trí Viễn! Nhiệm vụ này độ khó khăn là B, độ hoàn thành là 100%]

[Có muốn rời khỏi thế giới thanh xuân vường trường? Yes or No]

[Yes]

[Chúc mừng bạn rời khỏi thế giới thanh xuân vương trường, tổng cộng độ hoàn thành của nhiệm vụ là 100%]

Mấy tiếng nhắc nhở liên tục vang lên, trong nháy mắt, trước mắt Ha Lưu đã không còn những tiếng la hét, ồn ào của đám học sinh nữa.

(Mèo Lười: Đoạn tiếp theo chính là Hạ Lưu của thế giới này:v)

Ngày thi đại học vận khí rất tốt, khoa học xã hội đều thi ở trường, mà trường thi của Thẩm Trí Viễn và Hạ Lưu lại là liền kề nhau.

Hạ Lưu giống như vú nuôi thu thập tất cả mọi thứ của Thẩm Trí Viễn xong, hai người liền không chút kiêng kỵ mà cùng nhau ra căn tin trường ăn trưa. Mặc dù chủ nhiệm lớp vẫn không cảm thấy tốt lắm, nhưng là...

Bọn học đã có thể xem là đã tốt nghiệp, hai chữ "yêu sớm" đã gần như phải biến mất khỏi từ điển rồi.

Thi rất tốt, Hạ Lưu vừa ra trường liền gặp phải Thẩm Trí Viễn, tâm trạng của hắn thoạt nhìn cũng rất tốt, cười híp mắt nhìn Hạ Lưu.

"Đi thôi, thi xong thì về nhà!" Hạ Lưu ý bảo hắn đuổi kịp, Thẩm Trí Viễn lại lắc lắc đầu, kiên quyết không theo "Đừng trở về nhà!"

"Thì đại học xong, chúng ta nên hẹn hò!"

"..."

"Còn muốn đi đến rạp chiếu phim! Muốn đi trượt patin! Muốn đi đánh điện tử, nhiều quá a! Lưu ngốc đi nhanh thôi!"

"Chờ chờ một chút, Thẩm thần kinh có phải anh lại vụng trộm xem truyện tranh thiếu nữ?!"

"A, bản thiên tài anh tuấn như anh sao có thể lén lút xem chứ, rõ ràng là quang minh chính đại mà xem!"

Thanh xuân a, chính là tốt đẹp như vậy! 

Okumaya devam et

Bunları da Beğeneceksin

6.2K 723 160
Opinionet e sinqerta për Wattpadin shqiptar.
4.1M 170K 63
The story of Abeer Singh Rathore and Chandni Sharma continue.............. when Destiny bond two strangers in holy bond accidentally ❣️ Cover credit...
72.4K 2K 21
You, the reader, have been best friends with the one and only Adrien Agreste for ages. You have a lot in common, and you both adore the heroic team o...